ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [All Story] Coffee Love ... ?

    ลำดับตอนที่ #78 : ลำดับตอนที่ 78

    • อัปเดตล่าสุด 19 ม.ค. 57



    ฉันคือ ' ปีศาจ '

    ปีศาจที่คอยพรากชีวิตทุกคน

    ปีศาจที่หลงระเรืองไปกับกลิ่นความตาย

    ปีศาจที่หลงไหลในชีวิตมนุษย์

    ......

    ปีศาจที่อยู่เพียงลำพัง


     
                 
                  

     
     

    "แม่คะ... ทำไมหนูถึงออกไปข้างนอกไม่ได้?"

                    เด็กสาวตัวเล็กถามผู้เป็นแม่ขึ้นพลางเกาะขอบหน้าต่างที่สะท้อนให้เห็นหมู่บ้านและเหล่าเด็กมากมายที่ต่างวิ่งพลางหัวเราะกันอย่างสนุกสนานจนเธอยังนึกอิจฉาในความสนุกสุดวิเศษพวกนั้น

    "เพราะพวกเราแตกต่างไงล่ะ"
                          
                     แต่สุดท้ายคำตอบกลับได้มาแค่คำปฏิเสธพร้อมกับรอยยิ้มที่แลดูเศร้าแปลกๆเท่านั้น ถึงจะไม่เข้าใจในความหมายชัดแจ้ง แต่อย่างน้อยก็มีความหมายพอที่จะทำให้เธอมุ่ยหน้าพร้อมกับส่งสายตาอ้อนวอนให้ผู้เป็นแม่อีกครั้ง



    "แต่หนูอยากออกไปข้างนอก..."


                 ในตอนนั้นฉันกลับไม่เข้าใจความหมายคำพูดของแม่เลย ... รู้เพียงว่าสักวันฉันอยากออกไปข้างนอก อยากหัวเราะ อยากเล่นสนุกเหมือนกับเด็กทั่วไป ... นั่นเป็นความฝันเพียงหนึ่งเดียวของฉัน

    จนในที่สุดฉันก็ขัดคำสั่งของแม่... ฉันออกมายังโลกภายนอก...

    และสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือภาพครอบครัวที่พังทลายลง...

    ทหารพวกนั้นเจอตัวฉัน... 

    ตู้ม!!! ตู้ม!!! ตู้ม!!!

                  เสียงปืนกระหน่ำยิงสาดกระสุนเข้ามาภายในบ้านพวกเราอย่างไม่หยุดยั้ง บ้านเหลังเล็กโคลงเคลงไปมาใกล้จะพังเต็มที ... ฉันได้แต่นั่งร้องไห้อยู่ข้างแม่ที่กอดพวกเราพี่น้องเหมือนจะเป็นสิ่งสุดท้ายที่ปลอบโยนพวกเราทั้งคู่

    ท่านไม่ได้ดุด่าฉัน.... เพียงแต่เอ่ยคำว่า'ขอโทษ'อย่างนับไม่ถ้วน

    .... ฉันทำให้ทุกอย่างหายไป

    ... ฉันทำลายทุกคน

    ... ถึงจะขอร้องให้เป็นเพียงฝันร้ายเท่าไร มันก็เป็นเรื่องจริง

                   สุดท้ายพ่อก็ไม่สามารถที่จะต้านพวกนั้น... สุดท้ายเลยบอกให้พวกเรานั้นหนีไปให้ไกลที่สุดก่อนที่ร่างของพ่อจะถูกชโลมด้วยของเหลวสีแดงสด.... แม่เลยเลือกที่จะใช้พลังต่อจากนั้นทั้งน้ำตา ก่อนที่จะเอ่ยคำเดิมแก่ฉันและน้องสาว

    "ขอโทษนะ.... "



                  และสุดท้ายฉันก็มีชีวิตอยู่เพียงลำพัง.... เลือกที่จะปิดกั้นตัวเองจากโลกภายนอก เลือกใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ... หยุดตัวเองอยู่ที่บานประตูนั้นและไม่คิดที่จะเปิดมันอีก 
    เพื่อที่จะไม่ทำให้ผิดพลาดซ้ำสอง 
     
    ... แต่ว่าหลายปีต่อมาบานประตูนั้นกลับถูกเปิดออก

    .... โดยชายหนุ่มที่ไม่รู้จัก

                 ในตอนนั้นฉันนั่งสั่นพร้อมทั้งหลบเลี่ยงสายตาที่มองเข้ามา... ความกลัวทำให้ฉันไม่สามารถที่จะเรียบเรียงเป็นคำพูดออกมาจากใจได้ แต่วินาทีที่เราทั้งสองคนสบตากันฉันจึงเห็น....

    ดวงตาสีแดงที่ไม่ต่างจากของฉัน... 

                เขายิ้มน้อยๆพร้อมกับค่อยๆเข้ามาใกล้ฉันที่ตื่นตระหนกและสั่นกลัวอย่างเชื่องช้าพลางบอกกับฉันว่า 'ไม่เป็นไร' ถึงจะไม่รู้ว่าทำไม... แต่เขากลับรู้เรื่องของฉันราวกับ [การอ่านใจ] ว่าเรื่องราวเลวร้ายที่ฉันพบมาเป็นเช่นไร 

    "ไม่ต้องกลัวนะครับ... [พวกเราต่างเหมือนกัน]"

                   เขาว่าพร้อมส่งยิ้มให้ฉัน... ถึงคำพูดนั่นจะฟังเลื่อนลอยหรือว่างเปล่า แต่ฉันกลับสัมผัสได้ว่าคำพูดพวกนั้นเป็นของจริง ... แววตาสีแดงของเขานั้นกลับคล้ายคลึงกับดวงตาของฉันอย่างแปลกประหลาด

    ทำไมกันนะ... ฉันถึงเชื่อคนแปลกหน้าคนนี้ได้กัน?






     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×