ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักวุ่นๆกับคุณ(อดีต)สามี​

    ลำดับตอนที่ #1 : อารัมภบท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 22.57K
      740
      10 ก.ย. 63

    อารัมภบท

    ว่ากันว่าการแต่งงานคือจุดเริ่มต้นของคนสองคนที่ตัดสินใจใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ส่วนการหย่าร้างนั้นคือปลายทางจุดสิ้นสุดของการใช้ชีวิตคู่ เมื่อมีการหย่าร่างก็หมายถึงคนสองคนได้ตัดสินใจยุติความสัมพันธ์และต่างคนต่างไปและต่างมีชีวิตของตัวเองทว่าการหย่าร้างอาจจะไม่ใช่จุดสิ้นสุดก็เป็นได้

    “ทะ ท้อง เคทท้องเหรอคะพี่หมอ?”  น้ำเสียงตื่นตะลึงนั้นถามมาขณะที่ใบหน้าของผู้ถามนั้นซีดเผือดไร้สีเลือดไปแล้ว “พี่หมอ” ของคนถูกถามพยักหน้าแทนการตอบรับก่อนจะยื่นมือไปกุมมือคนที่กำลังตกใจ

    “ลูกน่ะเป็นของขวัญจากฟ้าที่ไม่ใช่ทุกคนหรอกนะจะมี หลายคนที่เขาอยากมีแต่ไม่มีน่ะเยอะแยะไป เรามีแล้วน่ะต้องยินดีและก็ต้องดูแลเขาให้ดีเข้าใจมั้ย” 

    “คะ เคท เคทรู้ค่ะพี่หมอ แต่...” เสียงนั้นตอบกลับก่อนจะเงียบไปเพราะพูดไม่ออก สมองมันตื้อไปหมด เธอไม่รู้ว่าจะพูดยังไง

    เธอไม่รู้จะบอกคนตรงหน้าว่ายังไง เธอท้อง...ท้องในขณะที่เพิ่งจะเซนต์ใบหย่ากับพ่อของลูกไปเมื่อเช้าวานนี้เอง

    สถานะของเธอตอนนี้คือแม่ม่ายหมาด ๆ  แล้วเธอจะมามีลูกตอนไม่มีสามีเนี่ยนะ!!!

    เธอไม่ได้เสียใจที่เจ้าตัวเล็กมาแอบนอนขดอยู่ในท้องรอวนลืมตาดูโลก แต่เธอกำลังช็อค...ตอนที่พี่ป้าน้าอาปู่ย่าตายายอยากให้มาเกิดเจ้าตัวเล็กกลับไม่มีวี่แววจะมา แต่พอพ่อกับแม่ตัดสินใจจะหย่ากันเจ้าตัวเล็กกลับมาแสดงตัวทันที

    ‘หนูจะแสดงตัวก่อนแม่จะเซนต์ใบหย่าก็ไม่ได้นะลูก ทำไมต้องมาแสดงตัวตอนแม่หย่าแล้วแบบนี้...อีตาพ่อบ้าของหนูก็ไม่รู้ไปแรดที่ไหนแล้วเนี่ย’ คริษฐา มาการิต้า อัศรากุล หรือ เคท ลูกเสี้ยวสาวไทย-จีน-รัสเซียว่าที่คุณแม่หมาด ๆ เอ่ยออกมาแค่เพียงในใจพร้อมกับลูบหน้าท้องไปด้วย 

    พี่หมอของคริษฐาอย่างแพทย์หญิงรันจนาซึ่งเป็นว่าทั้งแฟนของพี่ชายและเพื่อนของอดีตสามีของหญิงสาวทราบดีถึงเรื่องราวของน้องสาวคนรัก เธอยื่นมือมาจับมือคนที่นอนให้น้ำเกลืออยู่บนเตียงเพราะหมดสติจนถูกพาตัวมาโรงพยาบาลขณะยืนคุยอยู่ในร้านกาแฟก่อนจะเอ่ยด้วยน้ำเสียงปลอบประโลม “ใจเย็น ๆ นะพี่รู้ว่าน้องเคทกังวลอะไรแต่เชื่อพี่นะทุกปัญหามีทางออก โทรคุยกันแล้วก็ปรึกษากันดี ๆ สองหัวดีกว่าหัวเดียวนะ” 

    “แต่เขา...”

    “น้องเคทเคยบอกพี่ว่าถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้น้องคิลอยู่กับพ่อแม่แท้ ๆ  มีครอบครัวที่ครบสมบูรณ์ ขนาดน้องคิลที่เป็นแค่หลานเรายังอยากให้อยู่กับพ่อแม่ทั้งที่เรารักและอยากจะดูแลน้องคิลต่อ แล้วเจ้าตัวเล็กนี่ล่ะ นี่ลูกแท้ ๆ เลยนะ จะใจดำให้เขาขาดพ่อได้ลงคอเหรอ”

    “พี่หมอไม่ต้องมาเป่าหูเคทเลยนะ เคทไม่ได้้ใจร้าย เพื่อนพี่หมอต่างหากที่พูดไม่รู้เรื่องแล้วก็คิดอะไรแปลกๆ น่ะ” หญิงสาวเอ่ยในเชิงพาดพิงถึงใครคนนึงก่อนจะหวนคิดไปถึงจุดเริ่มต้นของการเป็นม่ายที่กำลังจะเป็นคุณแม่...จุดเริ่มต้นที่เธอจดจำได้แม่น

     

     

    ฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมจิตอ้อมใจของทุก ๆ คนด้วยนะคะ เรื่องนี้ไม่เครียดเน้นน่ารักคร่าาา 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×