ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มารู้จัก...ภาษาไทยน่ารู้

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 2 คำสแลงน่ารู้ในชีวิตประจำวัน

    • อัปเดตล่าสุด 25 ก.ย. 57


    คำสแลง

            สแลง (slang) คือ ถ้อยคำหรือสำนวนที่ใช้เข้าใจกันเฉพาะกลุ่มหรือชั่วระยะเวลาหนึ่ง ไม่ใช่ภาษาที่ยอมรับกันว่าถูกต้อง

    กาก           หมายถึง            อ่อน ไม่ได้เรื่อง

    เจ๊ง            หมายถึง               ขาดทุน ยุติกิจการ

    แจ้งเกิด      หมายถึง               ผลักดันให้คน ๆหนึ่งไปอยู่ในตำแหน่งสำคัญอย่าง

                                                    รวดเร็ว

    เฉิ่ม           หมายถึง                เชย ทำอะไรไม่ทันคน

    ไฉไล         หมายถึง                 สวยงาม ดูดี เป็นที่สะดุดตา

    เชย           หมายถึง                ไม่ทันสมัย มีที่มาจากตัวละครชื่อลุงเชยในนิยายชุด                                                        สามเกลอ ซึ่งมักจะทำอะไรเปิ่น ๆ ไม่ทันสมัย

    เด็กซิ่ว       หมายถึง                 ผู้ที่เคยสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว เปลี่ยนไปสอบ                                           เข้าภาควิชาอื่น คณะอื่นหรือมหาวิทยาลัยอื่น

    ตุ๋ย            หมายถึง                เป็นคำที่ใช้เรียกผู้ชายที่เป็นประเภทชอบไม้ป่า

                                                    เดียวกัน

    วีน            หมายถึง                การหาเรื่องในการด่าทอ หรือหาเรื่องทะเลาะ                                                                  เบาะแว้งและอาจถึงขั้นตบตีกัน

    แหล่ม        หมายถึง                 แจ่ม, เด็ด, เยี่ยม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×