ในดวงใจ (ฟิคหมอแต้ว) - นิยาย ในดวงใจ (ฟิคหมอแต้ว) : Dek-D.com - Writer
×

    ในดวงใจ (ฟิคหมอแต้ว)

    ‘แม่อาย’ สถานที่ที่ทำให้แพทย์หญิงผู้มีชีวิตเพรียบพร้อมได้พบกับ นรกมล จิตกรสาวครูอาสาสมัครผู้รักสันโดษ ชีวิตของคน 2 คน ที่ต่างทำหน้าที่เพื่อผู้อื่นเสมอ แล้วเส้นทางสำหรับตนเองเป็นแบบไหนกัน?

    ผู้เข้าชมรวม

    24,674

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    51

    ผู้เข้าชมรวม


    24.67K

    ความคิดเห็น


    409

    คนติดตาม


    267
    จำนวนตอน : 41 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 พ.ค. 62 / 21:37 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




    เรื่องย่อ

                เรื่องราวของคุณหมอณกมล(นัด กะ มน) หรือหมอแต้ว แพทย์สาวเจ้าของรอยยิ้มละมุนอันเป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำตัวของเจ้าตัว กับชีวิตที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบในทุกๆด้าน ไม่ว่าการงานที่กำลังก้าวหน้าในฐานะคุณหมอที่ชำนาญการผ่าตัดหลอดเลือดและความรักที่เจ้าตัวกำลังค่อยๆปลูกต้นรักกับคนพิเศษที่พิจารณาแล้วว่าในอนาคตต้นรักต้นนี้จะเป็นต้นรักเดียวของชีวิต แต่เมื่อบางสิ่งไม่เป็นไปตามที่คาดคิด เขาก็เลือกจะที่เปลี่ยนนาฬิกาชีวิตของตนเองกลายเป็นแพทย์ในชนบทอันห่างไกลจากเมืองใหญ่ มุ่งสู่อำเภอ แม่อาย สถานที่ที่ทำให้เขาได้พบกับชีวิตที่แตกต่างจากที่เคย ท่ามกลางผู้คนแปลกหน้าในเมืองที่ไม่รู้จักใคร จนได้พบกับ นรกมล (นอ-ระ-กะ-มน) หรือมิว จิตกรสาวครูอาสาสมัครผู้รักสันโดษ ที่มีเรื่องให้ต้องติดค้างในใจกันตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ หญิงสาวผู้ที่ชื่นชอบสีเขียว(แต้วเดาว่าเช่นนั้น) และดูวางเฉยต่อสิ่งรอบข้างได้อย่างง่ายดายรวมถึงการวางเฉยต่อแต้วด้วย มิวจึงกลายเป็นเรื่องน่าสนใจที่แต้วต้องพยายามทำความรู้จักกับผู้หญิงคนนี้เพื่อขจัดสิ่งค้างคาใจให้หมดสิ้น เรื่องราวของคนสองคนที่มีจุดเริ่มต้นและการดำเนินชีวิตที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย แต่กลับอยู่เส้นทางชีวิตที่กำลังทำเพื่อผู้อื่นเช่นเดียวกันได้เริ่มต้น ณ ชนบทอันห่างไกลแห่งนี้

     

    แนะนำตัวละคร

         ณกมล กรกีรติ(นัด กะ มน) หรือแต้ว แพทย์หญิงผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจและหลอดเลือด เป็นตัวแทนของนิยามคำว่าเพอร์เฟคเอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์ ด้านสติปัญญามีพร้อมทั้ง IQ, EQ ด้านนิสัยใจคอสุภาพ ใจดี เป็นมิตร ตลก นิดๆ บุคลิกด้านการทำงานสุขุม มีความเป็นผู้นำ ตัดสินใจเด็ดขาดและกล้าหาญ ฐานะทางบ้านดีเข้าขั้นดีมาก ครอบครัวประกอบด้วยมารดา(อยู่ต่างประเทศ) บิดาเสียชีวิตแล้ว


     

              นรกมล สัตย์ตาบรรณ (นอ-ระ-กะ-มน) หรือมิว ศิลปินและจิตกร ผู้รักสันโดษเรียบง่าย สบายๆ มีบุคลิกส่วนตัวค่อนข้างเฉยเมยต่อสังคม ไม่ชอบการอยู่ในกรอบแต่ไม่คิดต่อต้าน จึงมีพื้นที่ของตนเองและชอบใช้เวลากับตนเอง ไม่ค่อยพูดเรื่องตนเอง แท้จริงนับเป็นผู้มีพรสวรรค์คนหนึ่งแต่ไม่สนใจต่อโลก การทำให้เป็นที่สังเกตน้อยที่สุดคือสิ่งหล่อนพึงพอใจเสมอ


    #ฟิคหมอแต้ว


    นักเขียนนั่งคุย

              มาแล้วววว ฟิคเรื่องใหม่ เรื่องเก่าที่ค้างคาจะค่อยๆต่อหลังจากนี้ค่ะ มีปั่นหลายเรื่องคงลงไม่ถี่เท่าเรื่องก่อนนะคะ เรื่องนี้ลองมาเขียนเรื่องธรรมดากันบ้าง เป็นแนวโรแมนติกนิดๆ คอมมาดี้หน่อยๆ ไม่มากไม่น้อย คือเห็นว่าพี่แต้วจะรับบทเป็นคุณหมอ และภาพยนตร์เรื่องใหม่ของมิว เจ้าตัวก็ใส่แว่น คราวนี้จึงเป็นการมาเจอกันของเด็กแว่นสองคนค่ะ คนเขียนสมมติให้เหตุการณ์เกิดที่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่(แต่ไม่เกี่ยวอะไรกับแม่อายสะอื้นนะ) เพราะไรท์เป็นคนเชียงใหม่นั่นเอง ง่ายๆแบบนี้แหละ คาเรคเตอร์ของทั้งสองคนในครั้งนี้ค่อนข้างจะเป็นผุ้ใหญ่ เราจึงจะเห็นความรักในวัยของผู้ใหญ่สองคน ในสองอาชีพ มีการคิดและการตัดสินใจในอีกรูปแบบหนึ่ง อีกเรื่องที่ไรท์เขียนสนองนีดตัวเองคือ ความฝันที่อยากเป็นครูบนดอยสักครั้ง ก็เลยเอามาลงที่มิวมิว(ซะงั้น) ฝากกันด้วยนะคะเรื่องใหม่ ไม่แซบ ไม่ตื่นเต้น แต่อิ่มอกอิ่มใจแน่นอน 


    ***อนึ่ง Fiction เรื่องแต่งขึ้นเพียงเพราะความชื่นชอบในตัวนักแสดงทั้งสองคน นี้มิได้มีเจตนาจะพาดพิงถึง บุคคล สถานที่ หรือเหตุการณ์ใดๆ อันมีอยู่จริง ในส่วนของเรื่องราวและการดำเนินการนั้นเป็นไปตามการแต่งแต้มจินตนาการทั้งสิ้น มิได้ตั้งใจให้เกิดความเสื่อมเสียแก่บทประพันธ์ใดๆก็ตามที่เกี่ยวข้อง

    ***เพิ่มเติม: การอ้างอิงเรื่องราวหรือบทประพันธ์บางสิ่งที่มีอยู่จริงและได้รับการคัดลอกมาจะทำการอ้างอิงภายใต้บริบทนั้นๆ



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น