ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มองไปที่ใจคนรอบข้าง

    ลำดับตอนที่ #2 : เมื่อพบกันใหม่ เธอก็ไม่เหมือนเดิม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 63
      0
      29 พ.ย. 54


                    มีพบ ก็ต้องมีพรากจากกัน....เป็นธรรมดา

    หลายคนอาจถึงขั้นร้องไห้ฟูมฟายในวันจบการศึกษา เพราะไม่อยากจากเพื่อนที่แสนดีเหล่านั้นไป

    แต่บางครั้งด้วยเส้นทาง ความฝัน หรือความจำเป็นบางอย่าง ก็ทำให้เราต้องเลือก

    กับ ทางที่เราต้องการ หรือ คนที่เราต้องการ

     

    ทุกวันนี้ ความคลาสสิกของวันอำลาก็อาจจะลดน้อยลงเรื่อยๆ เพราะสิ่งที่เรียกว่ามือถือหรืออินเตอร์เน็ต

    คนหลายคนบอกลาด้วยคำง่ายๆ ว่าไว้คุยกัน

    เราเชื่อมโยงคำพูดเข้าหากันอย่างง่ายดาย ด้วยอุปกรณ์เหล่านั้น

    เราบอก..หรือหลอกตัวเองเสมอ ว่ายังติดต่อกันทุกวัน

    แค่ทักทายว่า”สวัสดี”...ก็พอใจ

     

    เวลาล่วงเลยผ่านไปนานหลายปี

    เรามีโอกาสได้กลับมาพบกันใหม่

    ตอนแรกก็ดีใจแทบตาย แต่พอเจอกันจริงๆแล้วก็... ผิดหวัง

    เพื่อนคนเก่าของเราไม่เหมือนเดิม เพื่อนคนเดิมของเราเปลี่ยนไป...เป็นคนที่เราไม่รู้จัก

    ยิ่งคุยยิ่งรู้สึกห่างเหิน เหมือนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนมากขึ้นเรื่อยๆ

    .

    ผิดหวัง ที่เพื่อนเปลี่ยนไป

    .

     

    .

    .

     

    แต่จริงๆแล้ว ก็ทั้งเราทั้งเขาไม่ใช่เหรอ.. ที่เปลี่ยนไป?

     

    .

    ลองคิดดูดีๆ จะเห็นได้ว่าคนเรา”เปลี่ยนไปทุกวินาที

    ขนาดเพื่อนที่อยู่ด้วยกันทุกวัน เมื่อกี้คิดตรงกันเรื่องนี้ ผ่านไปแปปเดียวก็แย้งกันเองซะแล้ว

    อย่าว่าแต่ใครเลย ขนาดเราเองเมื่อวานยังค้านหัวเด็ดตีนขาด แต่วันนี้ยิ้มรับอย่างสบายอกสบายใจ

    แล้วนับประสาอะไรกับคนที่อยู่กันคนละกลุ่มสังคม คนละกลุ่มเพื่อน คนละแนวความคิด?

    ใครๆเขาก็เปลี่ยนไปทั้งนั้น.

     

    .

    ยิ่งเราจากกันไปนาน จากกันไปไกล ระยะห่างระหว่างใจเราก็มีมากขึ้น

    อย่ามัวหลอกตัวเอง ว่าฉันยังเหมือนเดิม มีแต่เขาเท่านั้นที่เปลี่ยนไป

    เพราะไม่ว่ายังไง... ถ้าปล่อยเอาไว้ก็ค่าเท่ากันอยู่ดี

    คือเสียเพื่อนที่”เคย”รู้ใจกันมากที่สุดไป อีกหนึ่งคน

     

    เปลี่ยนมุมมอง ลดทิฐิ และพร้อมที่จะเรียนรู้ในตัวตนใหม่ๆของอีกฝ่ายแล้วก้าวไปด้วยกันจะดีกว่านะ

    ทั้งเพื่อนรัก... และคนที่มากกว่าเพื่อนก็ด้วยนะ :D

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×