คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : [SF] Life goes on
Life goes on.
ห้องชุดสีชมพูขาว ประดับประดาไปด้วยเฟอร์นิเจอร์หรูหราแต่แฝงไว้ซึ่งความอบอุ่นปรากฏขึ้นสู่คลองสายตา ภาพของงานแต่งงานขนาดไม่ใหญ่ไม่เล็ก มีนักหมากล้อมชาวญี่ปุ่นมากมายหลายช่วงวัยเข้าร่วมแสดงความยินดีนั้นชวนให้รู้สึกอิ่มเอมใจอยู่ไม่น้อยกับข่าวดีที่หาได้ยากในวงการหมากล้อมญี่ปุ่น...หรืออาจจะในวงการหมากล้อมทั่วโลกก็เป็นได้
ภาพงานแต่งงาน...
ของ ชินโด ฮิคารุ และ นางามิสะ ไอ
นักเล่นโกะชื่อดังสองคนที่ถูกจับตามองทั้งในด้านฝีมืออันแสนโดดเด่น รวมทั้งข่าวกุ๊กกิ๊กที่แทบจะไม่เคยเกิดขึ้นในหมู่นักเล่นโกะมาเป็นเวลานาน ในที่สุดก็ลงเอยกันดังที่หลายคนคาดหวังไว้
เขาว่าคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกันก็มักจะเข้าใจกันได้ดีที่สุด
นักเล่นโกะ สุดท้ายก็ได้แต่งงานกับนักเล่นโกะ
ภายในงานมีแขกรับเชิญมากมาย ทั้งนักเล่นโกะมากหน้าหลายตาที่เจอหน้ากันทุกวัน ทั้งเพื่อนอินเซย์ของเจ้าบ่าวเจ้าสาวและเพื่อนสมัยเรียนของทั้งสองฝ่าย รวมทั้งญาติพี่น้องคนสนิท แต่ด้วยความที่สังคมของนักเล่นโกะนั้นไม่กว้างขวางนัก ทำให้บรรยากาศในงานเป็นกันเองอยู่ไม่ใช่น้อย ผู้คนที่มาร่วมงานส่วนใหญ่ก็รู้จักกันเป็นอย่างดี และต่อให้ไม่เคยรู้จักกัน การจะเข้าไปทำความรู้จักก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรในเมื่อทุกคนมี”ความสนใจ”เดียวกัน
.
.
.
ผมเดินทักทายแขกทุกคนคนอย่างที่“เจ้าบ่าว”ควรจะทำ
ในขณะที่สายตา.. ก็เหลือบไปเห็นกลุ่มคนที่น่าตกใจที่สุดกำลังคุยกันอย่างออกรส
อดีตสมาชิกชมรมโกะโรงเรียนมัธยมต้นฮาเซะ!
...ไม่น่าเชื่อว่า”ทุกคน”จะมาร่วมงานแต่งงานของผมได้
ทั้งคางะ คุณซึซึอิ มิทานิ และ...
อาคาริ
คนที่สามารถเชิญชวนทุกคนให้มาร่วมงานได้ ก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากเธอ
ฟุจิซากิ อาคาริ...
เด็กผู้หญิงบ๊องๆข้างบ้านคนหนึ่ง ที่ไม่น่าเชื่อว่าโตขึ้นมาจะกลายเป็นสาวสวยผู้ประสบความสำเร็จทั้งด้านการงานและความรักได้มากขนาดนี้
ทั้งๆที่บ้านเราอยู่ใกล้กัน แต่ตั้งแต่ที่แยกย้ายกันไปตอนม.ต้นก็แทบไม่ได้เจอกันอีกเลย ได้ยินแค่ว่าอาคาริสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายชื่อดังของจังหวัดได้สำเร็จ หลังจากนั้นก็สอบเข้ามหาลัยชื่อดังได้ ได้เข้าทำงานดีๆในบริษัทดีๆ เจอเพื่อนร่วมงานที่ดี และเจอคนที่กำลังจะกลายมาเป็นคู่ชีวิตที่แสนดี
กว่าจะรู้ตัวอีกที เธอก็กลายเป็นผู้หญิงในฝันที่ใครต่อใครหมายปอง
จริงสิ ถ้าเป็นตอนนั้น...
ใครๆก็คงคิดว่าคนที่จะมาอยู่ข้างกายผมในวันนี้คงเป็นเธอ
คิดแล้วก็ได้แต่แค่นยิ้มน้อยๆ
ไม่มีใครสามารถล่วงรู้อนาคต ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นหรือเปลี่ยนไป
อย่างตัวผมในตอนนั้น ยังคิดว่าจะได้อยู่กับหมอนั่นตลอดไปเลย..
.
.
แต่สุดท้าย..
มันก็ไม่มีอะไรที่แน่นอน
งานแต่งงานจบลงอย่างเรียบง่ายและสวยงาม
เราทั้งคู่ ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปจัดการชีวิตของตนเอง ไม่ได้“เข้าหอ”ในคืนวันแต่งงานตามธรรมเนียมของคู่รัก เพราะไม่มีความจำเป็นอะไรที่เราจะต้องดำเนินชีวิตไปตามที่ใครขีดไว้ เราจะใช้ชีวิตในแบบที่เราสร้างขึ้นมาเอง ทำในสิ่งที่เราต้องการทำ ไม่ใช่ที่ใครคาดหวังให้เราทำ
เราเข้าใจกันดี
เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เรามีเหมือนกัน
ทั้งเธอทั้งผมต่างต้องการชีวิตที่เรียบง่าย เราไม่จำเป็นที่จะต้องรู้กันดีทุกเรื่อง ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่จำเป็นที่จะต้องงอนง้ออ่อนหวานเหมือนคู่รักทั่วๆไป
เพราะบางครั้ง.. ชีวิตคู่ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากมายขนาดนั้น
ขอแค่เคารพความเป็นส่วนตัวของกันและกัน
เข้าใจซึ่งกันและกัน
และอยู่ข้างกันและกันในวันที่ต้องการ..ก็พอ
เธอเองก็มีชีวิตเป็นของเธอ
ผมเองก็มีชีวิตเป็นของผม
และในชีวิตของผม ก็จะมีบางครั้งที่หวนกลับไปคิดถึงวันเวลาที่ผ่านมาอีกครั้ง
.
ท่ามกลาง“ของขวัญวันแต่งงาน”ที่ดูคล้ายกันจากผู้คนมากหน้าหลายตา
ปรากฏของขวัญรูปทรงประหลาด จากญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรักมากที่สุด---
กระดานเปื้อนเลือดของคุณปู่
.. ที่แม้ตอนนี้จะมองอย่างไรก็เป็นเพียงกระดานเก่าๆธรรมดา
ไม่ว่าจะพยายามจ้องมองแค่ไหน รอยเลือดที่เคยมีก็ไม่ปรากฏให้เห็นอีกเลยแม้สักครั้ง
มองผ่านกระดานหมากล้อมกระดานแรกที่เคยได้สัมผัส ---
แล้วหวนนึกถึง “เพื่อนคนสำคัญ”
ที่แม้เวลาจะผ่านไปนานเท่าไรก็ไม่มีวันลืม
S a i.
ฟูจิวาระ โนะ ซาอิ
#END
ขอโทษทุกคนที่ไม่ได้มาอัพเลยนะ TT แต่งฟิคยาวไม่รอดจริงๆ คงต้องแต่งเป็นเรื่องสั้นแบบนี้แหละ 555 (สั้นสุดๆ - - ") ตอนนี้ไรท์อยู่ม.6แล้วล่ะ กำลังอยู่ในช่วงสอบเข้าอยู่เลย ><” (ถ้าไม่โดนเลื่อนสอบก็คงสอบเสร็จไปแล้ว ฮื่อ!) พบคำสะกดผิดรบกวนแจ้งด้วยนะฮะ ^^
ฟิคนี้เกิดจากความรู้สึกอยากจะเขียนเรื่องราวตอนต่อไปของชินโด ฮิคารุ ที่จะสังเกตได้ว่ามีพัฒนาการเติบโตขึ้นเรื่อยๆผ่านเหตุการณ์มากมายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต จากเล่มแรกๆก็เป็นเด็กกะโปโล พูดจาไม่คิดอะไร พอผ่านไปก็สุขุมขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ค่อยๆเติบโตขึ้นผ่านกาลเวลา จึงอยากเสนอแง่มุมหนึ่งออกมาว่า สิ่งที่เกิดขึ้นใน”ฮิคารุเซียนโกะ”นั้นไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต เป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งที่สำคัญ ที่เชื่อมโยงไปสู่เหตุการณ์ต่อๆไป ไม่ว่าเรื่องราวร้ายดีแค่ไหนจะเกิดขึ้นชีวิตก็ยังคงต้องดำเนินต่อไป แบบ Life goes on J
แม้ว่าซาอิจะหายไปแล้ว แม้จะไม่มีการแข่งขันถ้วยโฮคุโตะแล้ว แต่ฮิคารุก็ยังต้องก้าวต่อไป พบเจอ พลัดพรากกับผู้คนมากมาย เป็นสัจธรรมของชีวิต ไม่มีอะไรบนโลกนี้ที่แน่นอน...
ปุลุ. สำหรับฟิคบรรยายถึงเรื่องราวในอนาคตแบบนี้ บางทีก็ไม่รู้จะเอาคู่แข่งคนสำคัญอย่างอากิระไปไว้ตรงไหนของชีวิตเหมือนกันนะ เหมือนกับว่าเป็นคนสำคัญ แต่ระบุสถานะความสำคัญหรือความสัมพันธ์โดยตรงกับฮิคารุไม่ได้เลย ช่างเป็นสถานะที่พิเศษจริงๆนะครับ! (ฮา)
ความคิดเห็น