ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Hikaru no Go] สายธารแห่งกาลเวลา

    ลำดับตอนที่ #3 : เส้นทางที่ห่างไกล

    • อัปเดตล่าสุด 28 พ.ย. 54


    เส้นทางที่ห่างไกล

     

    “ชีสเบอร์เกอร์หนึ่งเซ็ต เฟรนช์ไฟร์ใหญ่ ได้แล้วค่ะ” พนักงานสาวสวยคนหนึ่งส่งถาดเบอร์เกอร์กลับมาจากฝั่งเคาท์เตอร์ เสียงที่คุ้นหูทำให้ผมเงยหน้าขึ้นไปมองโดยอัตโนมัติ

    “อาคาริ!

    “ฮิคารุ! เธอส่งเสียงกลับมาในทันทีที่มองเห็นผมเช่นกัน “เธอเป็นยังไงบ้างเนี่ย ไม่ได้เจอเธอตั้งนานแล้วนะ ทั้งๆที่บ้านเราก็อยู่ใกล้กันแค่นั้นแท้ๆ” เธอยิ้มน้อยๆตอนที่พูดประโยคหลัง ดูท่าทางเธอเองก็เป็นผู้ใหญ่ขึ้นมากแล้วเช่นกัน

    “ก็สบาย...”

    “คุณฟุจิซากิอย่ามัวแต่ยืนคุยสิ ลูกค้ายืนรออยู่นานแล้วนะ” พนักงานสาวอีกคนเข้ามากระซิบข้างๆหูอาคาริ

    “อ๊ะ ขอโทษค่ะ” เธอหันไปพูดกับพนักงานสาวคนนั้น “ไว้มาอีกนะฮิคารุ ช่วงนี้ฉันทำงานอยู่ที่นี่ทุกบ่ายเลย”

    “ไว้เจอกัน” ผมบอกไว้แค่นั้น ก่อนจะเดินมาเลือกที่นั่งตรงมุมร้าน ในส่วนที่เป็นส่วนตัว

     .
    .

    ผมเหม่อมองออกไป.. นอกหน้าต่าง

    เวลาช่วงบ่ายผ่านไป...อย่างช้าๆ

    แสงแดดแรงส่องชีวิตผู้คนกลางเมืองให้มีชีวิตชีวา ขาหลายร้อยพันคู่ก้าวอย่างขวักไขว่ในเมืองแห่งนี้

    ทุกคนต่างก็มุ่งหน้าไปยังเส้นทางของตนเอง...

     

    ทั้งๆที่บ้านเราก็อยู่ใกล้กันแค่นั้นแท้ๆ.. งั้นเหรอ?

    บางทีมันก็เป็นเพราะทางเดินของเรามันไม่ได้ทับกันในเวลาเดียวกันสักทีละมั้ง?

    เส้นทางของเรา คงมีโอกาสได้ตัดกันที่ใดที่หนึ่ง แต่คงไม่มีวันจะขนานกันไปได้อีกแล้วล่ะ อาคาริ

    เพราะฉันเอง ก็จะมุ่งหน้าสู่เส้นทางของฉัน

    ...สู่หัตถ์เทวะ

     



    --- TBC #chapter II

    เน้นเพ้อเจ้อค่ะฟิคนี้ 5555 จริงๆวันนี้อยากจะมาบ่นนิดหน่อย เรื่องของ hikaru big book หนะ :(

    แบบรุ่นเดิมนี่น่าจะโละหมดล็อกแล้ว เล่มที่อยู่บ้านเรา(มันเคยอยู่ครบนะ 555)ตอนนี้ก็กระจัดกระจายไม่รู้อยู่ไหน

    พอถามเรื่องบิ๊กบุ๊คกับทางเนชั่น เขาบอกว่า”รอทางญี่ปุ่นอนุมัติอยู่” ตั้งแต่ต้นปีแล้วนะค้า เมื่อไรจะอนุมัติ T^T

    คือรู้สึกแบบโล่งไปหนึ่งปะเหลาะ ว่าอย่างน้อยเนชั่นก็ยื่นไปแล้ว ถ้าญี่ปุ่นอนุมัติเมื่อไรเราก็จะได้มาเชยชมแล้ว ><

    แต่นั้นแหละ มันจะอนุมัติเมื่อไร งุงิ... .

    ปกติการ์ตูนแต่ละเรื่อง กว่าจะอนุมัตินี่สองปีได้เลย อย่างตอนนั้นรอจอมโจรอัจฉริยะกับรร.นักสืบคิวภาคพิเศษ รอไปรอมาสองปีพอดี 55555แต่อยากได้บิ๊กบุ๊คอ้ะ! แม้ลายเส้นอ.จะกลายเป็นเดธโน้ต 100%ไปแล้วก็เหอะ มุมิ!!

    ป.ล. เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งแวะดูที่คิโนะ ยังมีขายฮิคารุรุ่นเก่าแบบภาษาญี่ปุ่นอยู่เลยอะ คิดถึงแฮะ 555

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×