ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เซราเซีย ภาค หีบพันธะสัญญา

    ลำดับตอนที่ #2 : ตอนที่ 1 ปฐมบทแห่งการเดินทาง

    • อัปเดตล่าสุด 7 มี.ค. 50



    -b g-

    "

    ตอนที่ 1 ปฐมบทแห่งการเดินทาง

    "อ๊าก" เขาหอบฮักเอามือกุมหัวที่ปวดจนแทบระเบิดไว้เหงื่อผุดเต็มดวงหน้าขาวซีดดวงตาสีมรกต

    เบิกโพลงภาพฝันนั้นทำให้เขาปวดหัวแทบบ้าความฝันซ้ำๆนั้นมาตามหลอกหลอนเขาทุกวันคืน

    "ท่านเซราม" เสียงทุ้มนุ่มเจือกระแสกังวลดังมาจากด้านหลัง ชายหนุ่มร่างสูงโปร่งอยู่ห่างจากเขา

    ไม่ถึงคืบ ผมสีรัตติกาลถูกรวบไว้อย่างเรียบร้อยนัยน์ตาสีอธิมิสต์ฉายแวววิตก เขาสูดหายใจลึกก่อน

    ตอบไปว่า "ข้าไม่เป็นไรอาเบล" เซรามยิ้มน้อยๆก่อนจะยันตัวลุกจากเตียง อาเบลมักจะเป็นห่วงเขา

    เสมอเพราะว่าอาเบลไม่ได้เป็นเพียงแค่ข้ารับใช้แต่ยังเป็นทั้งเพื่อนทั้งพี่ชายของเขาอีกด้วย

    "เข้ามานี่มีอะไรหรือเปล่า"

    "ครับ" อาเบลตอบด้วยสีหน้านิ่งเฉย

    "ว่ามา"

    "เซราเซียครับ นายท่านต้องการให้ท่านเซรามไปเรียนที่เซราเซียครับ"เซราเซียอย่างนั้นหรือโรงเรียนนักบวชนั่นโรงเรียนที่มีเจ้านั่นเรื่องอะไรเขาจะไป

    "หึ ข้าไม่ไปหรอก"

    "แต่ว่าท่านเซราม"

        "ข้าไม่อยากถูกเปรียบเทียบอาเบล ไม่อยากถูกทำเหมือนตอนเป็นเด็กอีกแล้ว ข้าไม่อยากถูกเปรียบเทียบกับหมอนั่น..กับพี่" ดวงตาสีมรกตหลุบต่ำลงเมื่อนึกถึงอดีตที่ขมขื่นในเยาว์วัย

    "แต่นายท่านคงไม่..."

    "ข้ารู้..แต่ชั้นอยากจะลองพูดกับพ่อดู"

    "จะให้ข้าไปด้วยหรือไม่"

    "ไม่จำเป็นอาเบล"เซรามตบไหล่อาเบลเบาๆก่อนเดินออกไป

    "ก๊อกๆ" เสียงเคาะของประตูไม้โอ๊คชั้นดีดังก้องกังวานพอที่จะทำให้คนข้างในตอบรับกลับมา

    "ใคร" เสียงเย็นชาดังมาจากหลังประตูไม้นั้น

    "เซรามครับ" เขาตอบเสียงเรียบ แต่หัวใจเขากลับเต้นสั่นระรัวราวกลับกลอง

    "เข้ามาได้" เมื่อได้ยินคำอนุญาตเขาจึงผลักประตูไม้นั้นแล้วเดินเข้าไปด้านในห้องมีโต๊ะไม้ตัวใหญ่

    ตั้งอยู่กลางห้อง ภายในประดับด้วยเทวรูปมากมาย มีกลิ่นกำยานตลบอบอวลปนเปกับกลิ่นอับจางๆ

    ...แลเห็น แสงตะวันทะลุม่านกำมะยี่สีน้ำเงินรำไร

    "นั่งลงสิ" เสียงเชื้อเชิญดังมาจากบุรุษสูงวัยที่นั่งอยู่บนโซฟาบุนวมไหมชั้นดี ดวงหน้าคมเข้ม

    ดวงตาประดุจเหยี่ยวที่จับจ้องเหยื่อ ผมสีรัตติกาลแซมขาวประปราย

    "พรุ่งนี้เจ้าต้องไปที่เซราเซีย" เสียงเย็นชาเอ่ยขึ้นในที่สุด

    "แต่ท่านพ่อ..ข้า.."

    "เจ้ามีปัญหารึ"

    "ข้า..ข้า..แค่ไม่.." เสียงของเขากระสับกระส่ายยามสบตากับผู้เป็นบิดา

    "เจ้าจะบอกว่าเจ้าจะไม่ไปงั้นสิ" เซรามสูดลมหายใจลึกๆก่อนจะหันไปทางผู้เป็นบิดาก่อนจะพูดด้วยน้ำเสียงแน่วแน่ว่า

    "ใช่ข้าจะไม่ไปเรียนที่เซราเซีย"

    "เหตุผล?" เสียงของบิดาถึงจะเรียบเฉยแต่ยังแฝงถึงอารมณ์ที่คุกรุ่นไว้นิดๆ

    "ข้าต้องการใช้ชีวิตตามเส้นทางของตัวเอง ข้าไม่ต้องการเป็นเพียงหมากตัวหนึ่งของตระกูล               ข้าอยากเป็นมากกว่านั้น ชีวิตของข้าข้ามีอิสระที่จะเลือก"เขาตะโกน

    "เจ้าไม่มีสิทธิ์เลือก เจ้าควรสำนึกตัวเสียบ้างว่าเจ้านั้นหาใช่คนธรรมดาไม่เจ้าเป็นถึงทายาทตระกูลเบนาดิกซ์ ชะตากรรมของเจ้าถูกกำหนดให้เกิดในฐานะ......."

    "ผู้ปกป้องทายาทแห่งพระคริสต์" เซรามเติมท้ายด้วยน้ำเสียงท้าทาย ผู้เป็นบิดานิ่งเงียบไปก่อนจะเอ่ยเรียบๆว่า

    "หัดเป็นอย่างราเซย์เสียบ้าง"

    "เลิกเปรียบเทียบข้ากับราเซย์เสียที"เซรามตะโกน

    "ไม่ว่าเจ้าจะพูดอย่างไรพรุ่งนี้เจ้าต้องไปที่เซราเซีย"ผู้เป็นบิดาโต้ตอบด้วยน้ำเสียงไม่แพ้กันเซรามจึงได้แต่ก้มหน้านิ่ง

    "เข้าใจไหม"

    "ขอรับ" ผู้เป็นบิดาถอนหายใจเบาๆก่อนจะเอ่ยเสียงเรียบๆว่า

    " เซราม เจ้าคงคิดว่าพ่อเข้มงวดและไม่ห่วงใยเจ้า ความห่วงใยของพ่อนั้นอยู่ที่ชื่อเสียงของตระกูล พ่อขอบอกเจ้าว่า ถ้าหากเจ้าไม่สามารถสอบเข้าเซราเซียได้ เจ้าไม่ต้องกลับมาที่นี่อีก เพราะเจ้าจะเป็นคนแปลกหน้าของบ้านนี้ และข้าก็จะลืมว่าเคยมีลูกอย่างเจ้า"

    "ออกไปได้แล้ว"ประโยคหลังซึ่งฟังดูอ่อนลง หลังเซรามลับหายไปผู้เป็นบิดาจึงได้พึมพำเบาๆว่า

    "เซรามเจ้าไม่รู้หรอกว่าเจ้าเป็นคนสำคัญกว่าที่เจ้าคิด"

    Mo ji

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×