ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SNSD] Please comes back to me (yulsic,yulti)

    ลำดับตอนที่ #6 : Chapter 5

    • อัปเดตล่าสุด 18 พ.ย. 56


    หลังจากที่ยุนอาและซอฮยอนเดินออกไปไม่นานนัก เจสสิก้าก็เดินเข้ามาทำงาน

    “สิก้าๆ มานี่หน่อยสิ ยูลมีเรื่องจะคุยด้วย” ยูริเรียกเจสสิก้าเข้ามา

    “มีอะไรเหรอยูล”

    “อาทิตย์หน้าน่ะ พ่อยูลจะพาทุกคนในบริษัทไปเที่ยวที่รีสอร์ต เป็นรีสอร์ตริมทะเล สิก้าจะไปมั้ย” ยูริเอ่ยถามเรื่องที่ได้รู้มาจากยุนอา

    “อืม ไปสิๆ แล้วเนื่องในโอกาสอะไรล่ะ” เจสสิก้ายังงงๆว่าทำไมต้องพาไปเพราะตอนนี้ก็ไม่ได้เป็นปลายปีที่จะพาทุกคนไปเที่ยวสังสรรค์

    “คือว่าน้องสาวฉันน่ะ เขาจะหมั้นกับแฟน พ่อเลยคิดว่าพาไปพักผ่อนทั้งบริษัทเลยดีกว่า”ยูริยิ้มบางๆเมื่อนึกถึงน้องสาวตัวป่วนของตัวเอง

    “เอ๊ะ ยุนอากลับมาจากเยอรมันแล้วเหรอ” เจสสิก้าถามในสิ่งที่ตนสงสัยเพราะเธอจำได้ว่าน้องของยูริไปเรียนต่อที่เยอรมันและยังไม่น่าจะกลับ

    “ก็ยุนมันกลับมาหมั้นกับซอไง เดี๋ยวนะ แล้วสิก้ารู้ได้ไงว่าน้องฉันไปเรียนที่เยอรมัน” ยูริงงๆก็จำได้ว่าตอนยุนอาไปเรียนต่อก็ไม่ได้บอกใครหรือป่าวประกาศให้รู้แล้วเจสสิก้านั้นรู้มาจากไหน

    “เอ่อ..ก็..คือว่า..เห็นๆเค้าพูดกันไงว่าน้องยูลไปเรียนเยอรมันแล้วดูแล้วก็ไม่น่าเรียนจบแล้ว” เจสสิก้าตอบอ้ำๆอึ้งๆแต่ยูริก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วจึงบอกให้เจสสิก้านั้นกลับไปทำงานได้แล้ว

     

    เวลาผ่านไปเรื่อยๆหลังจากรับประทานอาหารกลางวันเสร็จเมื่อกลับมาถึงห้องแล้วยูริก็กดโทรศัพท์หาแฟนสาวที่อยู่กันคนละขอบโลก

    “ฟานี่จ๋า ยูลคิดถึงฟานี่จัง” ยูริอ้อนปลายสาย

    “ฟานี่ก็คิดถึงยูลมากเหมือนกัน รอหน่อยนะ เดี๋ยวฟานี่ก็กลับแล้ว”

    “ยูลก็ทำได้แค่นั้นอยู่แล้วหนิ ยูลรักฟานี่นะ”

    ยูริพูดประโยคนั้นออกไปโดยไม่รู้เลยว่ามีใครบางคนกำลังมองมาด้วยสายตาที่เจ็บปวดและมือที่กำไว้จนแน่น

    “ฟานี่ก็รักยูล ไปทำงานได้แล้วนะคะ โดดงานบ่อยๆไม่ดีหรอกนะ ท่านรอง”

    “ค่ะ คุณแฟน แค่นี้น้า บ๊ายบายค่ะ”ขนาดว่าสายนั้นตัดไปแล้วยูริก็ยังยกยิ้มอยู่อย่างนั้น

     

    “ยูลค่ะ...ยูล” เสียงของเจสสิก้าทำให้ยูริหลุดจากภวังค์

     

    “อ้าว ว่าไงล่ะ สิก้า มีอะไรรึเปล่า”

    “ท่านประธานเรียกพบน่ะค่ะ ท่านบอกให้ไปหาตอนนี้เลยค่ะ” เธอนั้นแจ้งตามที่ได้รับคำสั่งมาเมื่อตะกี้

    “ได้ๆ ฉันจะไปเดี๋ยวนี้แหล่ะ” แล้วยูริก็รีบเดินเพื่อไปพบพ่อของตนเอง

     

    เมื่อเปิดเข้ามาในห้องทำงานของพ่อก็เห็นทุกคนอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาตั้งแต่ พ่อ แม่ น้องสาวตัวแสบอย่างยุนอาและสุดท้ายว่าที่น้องสะใภ้อย่างซอฮยอน

    “อยู่กันครบเลย แล้วนี่เรียกยูลมาทำไมเหรอคะ”ยูริไม่เข้าใจเหตุผลที่ต้องเรียกให้ตนมาที่นี่เพราะงานหมั้นที่จะจัดก็เป็นงานเล็กๆที่ยุนอานั้นทำตามใจซอฮยอน

    “ก็เห็นว่ายุนเนี่ยกำลังจะหมั้น แล้วยูลล่ะลูกทำไมไม่ขอแต่งงานหนูฟานี่ซะที”พ่อของยูริที่ออกอาการเชียร์ทิฟฟานี่ให้มาเป็นลูกสะใภ้คนโตอย่างออกนอกหน้า

    “ใช่ๆพี่ยูล รีบๆขอแต่งงานซะทีสิ ปากแข็งอยู่ได้ รู้ป่ะว่ามันน่าหมั่นไส้มาก”ไม่ใช่แค่พ่อแล้วล่ะ ยุนอาก็เป็นไปกับพ่อด้วย แต่เหตุผลของยุนอาจะต่างจากพ่อนิดหน่อยเพราะใจจริงเธอนั้นกลัวๆว่าเธอคนนั้นจะกลับมาทำให้พี่สาวของเธอต้องหวั่นไหวอีกครั้ง

    “ยูลก็กำลังจะขออยู่ รอฟานี่กลับมาไง ยูลจะขอแต่งงานทันทีเลยยูลสัญญา”ปากก็พูดไปแบบนั้นแต่ก็ไม่รู้ว่าตอนที่จะขอแต่งงานจริงๆอาจจะเขินจนลืมคำพูดไปเลยก็ได้

     

    คงไม่มีใครรู้ว่าต่อไปเหตุผลจริงๆที่จะไม่ขอแต่งงานอาจไม่ใช่เพราะความเขินก็ได้

     

    “ได้เลย ถ้าพี่ฟานี่กลับมาแล้วพี่ยังไม่ขอแต่งงานยุนจะเรียกพี่ว่า พี่ป๊อดเลย โอป่ะ”

    เมื่อน้องสาวท้ามามีเหรอที่ยูริจะปฎิเสธ

    “ได้เลย ยุนอาน้องรัก”

    “เอาล่ะๆ พ่อว่าพอก่อนเถอะเรื่องขอแต่งงานน่ะ” เมื่อเห็นว่าชักจะไปกันใหญ่พ่อของทั้งสองจึงห้ามทัพเพราะไม่งั้นคงจะเถียงกันไปเถียงกันมาไม่จบไม่สิ้นแน่ๆ

     

    “เรื่องหมั้นของยุนที่จะมีอาทิตย์หน้า แล้วว่าจะพาไปฉลองกันทั้งบริษัทน่ะ พ่อให้ลูกไปประกาศได้เลยนะ พ่อว่าจะเหมารถทัวร์ไปเลยและให้ลูกไปกับพวกเขาด้วยจะได้ไม่น่าเกลียด” เป็นปกติที่พ่อของสองพี่น้องอย่างควอนซังวูจะใจดีกับลูกน้องดังนั้นเลยไม่แปลกเลยที่เขาจะพาทั้งบริษัทไปเที่ยว

    “ได้ค่ะพ่อ งั้นเดี๋ยวยูลไปจัดการเรื่องนี้ก่อนนะคะ” ซังวูก็พยักหน้ารับก่อนที่ยูริจะเดินออกจากห้องไป

     

    เมื่อเดินมาถึงห้องของตัวเองก็ว่าจะให้เลขาอย่างเจสสิก้าไปประกาศกับทุกคนในบริษัทแต่ก็สะดุดตากับใครบางคนที่มายืนคุยกับคุณเลขาของตัวเองอย่างสนิทสนม

    “นี่ดงเฮ นายไม่มีงานทำเหรอ ถึงมาคุยกับเลขาฉันแบบนี้เนี่ย”

    “อ้าง ท่านรอง ผมก็แค่มาทักทายเลขาคนสวยก็เท่านั้นเองนี่ครับ ไม่เห็นจะมีอะไรเลย ใช่มั้ยครับสิก้า” ตอบด้วยท่าทางกวนประสาทเล็กๆ

     

    ลีดงเฮ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของบริษัท เป็นคนทำงานดี เรียบร้อย ไม่โกงบริษัท เรียกได้ว่าเป็นคนดีคนหนึ่งเลยล่ะ ถ้าไม่นับนิสัยเจ้าชู้ประตูติดดินอ่ะนะ นายคนนี้เป็นประเภทปลาไหลตัวพ่อ หน้าหม้อสุดๆยิ่งกว่าชเวซูยองเสียอีกดังนั้นยูริที่รู้จักนิสัยของนายคนนี้ดีก็จะคอยปกป้องไม่ให้พนักงานหรือลูกน้องของตัวเองต้องกลายมาเป็นของเล่นของนายลีดงเฮคนนี้

     

    “ถ้าว่างนักนะ งั้นฉันให้นายไปประกาศเลยว่าอาทิตย์หน้าหยุดงานจะพาทั้งบริษัทไปเที่ยวทะเล ฉลองที่น้องของฉันจะหมั้น บอกว่าเป็นคำสั่งท่านประธาน” จากที่คิดจะมอบหมายหน้าที่นี้ให้เลขาหน้าห้องแต่ด้วยความหมั่นไส้เลยขอใช้งาน คนว่างงานซะหน่อยเพราะถ้าเจียดเวลาทำงานมาจีบสาวได้ก็ควรที่จะสั่งงานเพิ่มไปซะ

     

    “โห เล่นงี้เล่นเหรอท่านรอง งั้นผมไปก็ได้ ไว้เจอกันใหม่นะครับคนสวย”หันไปยิ้มหวานเยิ้มให้เจสสิก้าก่อนจะเดินผิวปากออกไปอย่างอารมณ์ดี

     

     เมื่อตัวก่อกวนออกไปแล้ว ยูริก็หันมาพูดกับเจสสิก้า

    “นี่สิก้า อย่าไปหลงคารมนายนี่เชียวนะ เจ้าชู้สุดๆนี่ฉันเตือนด้วยความหวังดีนะไม่ได้กีดกันว่าจะห้ามคบกัน”

    “ค่ะ ยูล”

    “เอ้อ แล้วเรื่องไปทะเลอาทิตย์หน้าน่ะ สิก้าไปรถทัวร์กันนะ” ยูริชวนเจสสิก้า

    “ได้ๆ สิก้าว่านะยูลรีบเข้าไปทำงานเถอะ งานยูลนะเต็มโต๊ะเลยนะ”

    “เห้ย จริงอ่ะ งั้นไปล่ะ เย็นนี้กลับด้วยกันนะอย่าไปกลับกับนายดงเฮล่ะ” ก่อนจะเข้าห้องไปทิ้งให้เจสสิก้าขำเล็กๆกับท่าทางของท่านรองแห่งบริษัทควอนกรุ๊ป

    ------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×