ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -Thouson War- ศึกโลกันต์ ราชันปิศาจ

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบทแห่งสงครามพันปี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 32
      0
      30 มี.ค. 48

                                                                                 บทนำ



                            ในดินแดนอันแสนห่างไกล ดินแดนที่เจริญ เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมอันล้ำค่า สถานที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพลังแห่งธาตุ (ดิน น้ำ ลม ไฟ ไม้ ไฟฟ้า แสงและมืด) ปกครองโดยเผ่า4เผ่าซึ่งแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง  ได้แก่...................



                 1.เผ่ามนุษย์   เกิดจากความสมดุลของพละกำลังและสติปัญญาที่เท่ากัน สามารถอยู่ได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นป่ารึเมือง ทำอาชีพได้(เกือบ)ทุกประเภท





                 2.เผ่าเอลฟ์   เกิดจากการที่พลังด้านสติปัญญามีมากกว่า ทำให้ฉลาด(มาก)และมีความรอบรู้  แต่มีพละกำลังน้อยจึงมักอยู่ในเมือง อาชีพส่วนใหญ่มักจะเปนนักเวทย์ นักปราชญ์(หวังว่าคงเขียนถูก) หมอดู เป็นต้น





                 3.เผ่าคนแคระ  เกิดจากพละกำลังมีมากกว่า  ทำให้แข็งแกร่ง อดทน แรงเยอะ แต่สติปัญญาน้อยมาก (จนโ-ง่)จึงมักอยู่ในป่าหรือศูนย์กลางเงินทอง (เพราะเผ่านี้จัดได้ว่าโลภมาก...) อาชีพส่วนใหญ่จะเป็น ทหาร นักรบ ยาม พวกใช้แรงงานหรือขุดเหมือง เป็นต้น





                และสุดท้าย..เผ่าปิศาจหรือสัตว์อสูร  มีรูปร่างหน้าตาแตกต่างกันตามเผ่าพันธ์  บ้างก็เล็ก บ้างก็ใหญ่ บางชนิดฝึกให้เชื่องได้ บางชนิดก็ดุร้ายจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ บางตัวพูดได้ มีการแบ่งธาตุอย่างชัดเจน อยู่ได้ทั้งป่าและเมือง (ในเมืองมักจะเป็นสัตว์เลี้ยง) ไม่มีสายอาชีพ





                 แต่ก็มีเผ่าในตำนานที่จะเกิดทุก100ปีเพียง1คน นั่นคือ\"เผ่าเซนท์\" เผ่านี้จะแบ่งได้อีก4สาย แบ่งโดยลักษณะพิเศษของแต่ละคน4สายนี้คือ สายมนุษย์ สายเอลฟ์ สายคนแคระ และสุดท้ายคงไม่ต้องบอก สายปิศาจซึ่งหายากที่สุด

                

                 เผ่านี้จะเอาลักษณะของเผ่าทั้ง4มารวมกัน จนได้เป็นเผ่าเซนท์หนึ่งคนซึ่งมีความสามารถแตกต่างกันตามสาย แถมยังมีความสามารถที่แปลกประหลาดตามแต่ละคน เผ่านี้พิเศษอีกอย่างนึงคืออายุยืนยาวมาก เกิดที่ทะเลดำ แต่ก็มีเรื่องแปลก คือ ทุกๆ1,000 ปี เซนท์จะมาเกิดถึง 20 คน(มากแล้วนะเนี่ย) ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด แต่เผ่านี้มีคนที่เคยพบเห็นจำนวนน้อยคนมาก...







                  โลกนี้ได้ชื่อว่า\"เมแอร์\" เพราะเหตุใดไม่มีใครทราบ เมแอร์เองก็แบ่งได้อีก 3 ส่วน คือ เมืองสวรรค์  พื้นโลกา และใต้พิภพ  เมืองสวรรค์อยู่เหนือเมฆ มีเหล่าปวงเทพ นางฟ้า เทพธิดา เทพบุตร และภูติพรายบางส่วนอาศัยอยู่ เหล่านี้เป็นชนชั้นสูง (ที่นี่แบ่งเป็น3ชนชั้น ชนชั้นสูง ชนชั้นกลางและชนชั้นต่ำ)  



                    พื้นโลกา หากไม่นับเผ่าอสูรจะเป็นชนชั้นกลาง แน่นอนว่ามีเผ่าทั้ง4(เผ่าอสูรเพียงส่วนนึง) อาศัยอยู่  



                    ใต้พิภพ มีแต่สัตว์อสูร ปิศาจที่โหดเหิ้ยม ดุร้ายน่ากลัว และวิญญาณคนบาปอาศัยอยู่ เหล่านี้จัดได้ว่าเป็นชนชั้นต่ำ(ถึงต่ำที่สุด)<<.ที่นี่อีกนัยนึงก็คือนรกดีๆนี่เอง>>





                     ที่นี่อยู่กันอย่างสงบสุขด้วยพลังแห่งคริสตัล ออฟ วอร์ (Cristal oF Wars <<คริสตัลแห่งสงคราม>>)  ซึ่งถูกสร้างโดยพลังของเทพทั้ง5 โดยมี \"อเธน่า\" เทพแห่งสติปัญญาเป็นแกนนำ  คริสตัลนี้มีเพียงผู้สร้างเท่านั้นที่รู้ว่าอยู่ที่ใด แต่เมื่อมีผู้รู้ตำแหน่งของมันและขโมยไป เมแอร์จึงเกือบถึงกาลพินาศ อเธน่าจึงอาสาจัดการและเอาชนะมาได้ แต่ต้องเอาชีพเข้าแลก จึงต้องกลับไปเกิดบนพื้นโลกาอีกครั้ง เพื่อกำจัดปัญหาเรื่องคริสตัลนี้ 4 องค์เทพที่เหลือจึงแบ่งคริสตัลออกเป็น10ส่วน เปลี่ยนรูปเป็นอาวุธและมอบให้กับภูติผู้พิทักษ์ทั้ง10 พร้อมส่งให้ไปเกิดเป็นเผ่าทั้ง4 ถือว่าเป็นกางฝืนอาญาสวรรค์เป็นอย่างมาก ทั้งหมดจึงถูกเนรเทศกลับพื้นโลกาเช่นกัน



                      แต่เมื่อ1,000 ปีถัดมา กลับมีผู้ที่มีจิตชั่วร้าย หวังที่จะทำลายคริสตัลปรากฏตัวขึ้น การที่จะทำลายเค้า/เธอ ให้ได้นั้นจำเป็นต้องใช้พลังแห่งคริสตัล การที่จะรวบรวมมันกลับมาให้เป็นหนึ่งเดียว จำเป็นต้องใช้ปัจจัย3สิ่ง นั่นคือ  1.ผู้สร้าง ได้แก่เทพทั้ง5  2.ผู้รักษา ได้แก่ภูติทั้ง10 และ3.(อดีต)ผู้คิดจะทำลาย อีกหนึ่ง ซึ่งเคยขโมยคริสตัลมาในชาติก่อน  และต้องเป็นคนที่โลกทั้ง3เลือก เพื่อให้เป็นผู้ค้นหาปัจจัยอีก2สิ่ง ผู้ค้นหานั้นจะต้องฝ่าอุปสรรคมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นฝีมือของผู้ที่คิดทำลายคริสตัลนี้ทั้งสิ้น



                                                 แล้วคุณคิดยังไงล่ะ!?



    อาจจะคุ้นๆแต่ปรับปรุงรวดหนุกกว่าเดิมหลายเด้อ    

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×