ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mega Man X Collection

    ลำดับตอนที่ #3 : Mega Man X3 (PC)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 112
      0
      4 ม.ค. 56

    Mega Man X3

     

    Walkthrough

     

    Stage 1 Blizzard Buffalo

     

    Heart Tank

     

    เดินหน้าไปแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับเครื่องเก็บหุ่นอยู่ทางซ้าย แต่ว่าเราจะต้องเก็บหุ่นได้ก่อนจึงจะสามารถใช้ได้ ให้เราขี่ Chimera Armor แล้วทำลายก้อนน้ำแข็งให้หมด เดินไปทางขวาต่อจะพบ Heart Tank

     

    Dash Upgrade

     

    พอถึงช่วงที่มีพายุหิมะ ให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ แต่ต้องอยู่ข้างบนนะ พอสุดทางใหเรา Dash แล้วกระโดดไปทางขวา เกาะขอบผนังขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อจะพบ Capsule

     

    Sub Tank

     

    พอได้ Leg Upgrade แล้วให้เราย้อนกลับไปตรงจุดเริ่มต้นของพายุหิมะ กระโดดขึ้นไปทางซ้ายบนสุดจะพบ Sub Tank เราสามารถ Dash แล้วกระโดดไปเก็บได้ (จัดการศัตรูให้หมดก่อนเน้อ)

     

    Blizzard Buffalo

     

    อาวุธที่แนะนำคือ Parasitic Bomb แต่ถ้าไม่มีก็ต้อง X-Buster อยู่แล้วละเนอะ ให้เราชาร์จไว้แล้วกระโดดหลบการพุ่งชนของมัน ยิงใส่แล้วให้เราถอยออกมาห่าง กระโดดหลบการพุ่งแล้วยิงใส่มัน ทำอย่างไปเรื่อยๆ มันจะยิงน้ำแข็งออกมาสะกัดทางหนีของเรา หรือปล่อยลำแสงแข่แข็ง ซึ่งก็หลบได้ง่ายพอกันนะ เอาชนะแล้วเราจะได้ Frost Shield มาใช้

     

    Stage 2 Toxic Seahorse

     

    Heart Tank

     

    เดินหน้าไปจนถึงจุดที่เราปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ (มีน้ำสีเขียวไหลตลอด) เมื่อขึ้นไปถึงด้านบนสุดแล้วให้เราไต่ผนังทางซ้ายขึ้นไปต่อ เราจะพบ Heart Tank อยู่ข้างบนนั้นแน่ๆ

     

    Kangaroo Armor

     

    พอถึงจุดที่ลงน้ำครั้งแรก ถ้าเรามี Frost Shield กับ Arm Upgrade เราจะสามารถสร้างแท่นน้ำแข็งน้ำแข็งได้ เดินไปทางขวาเกือบสุดแล้วสร้างแท่นน้ำแข็ง ขี่แท่นน้ำแข็งขึ้นไปแล้วจะพบ Kangaroo Armor อยู่ด้านบน (ทางซ้ายสุด)

     

    Toxic Seahorse

     

    ใช้ Frost Shield ยิงดักไว้ พอมันกระโดดให้เรา Dash ผ่านไป มันจะกระโดดมาโดน Frost Shield ของเราเอง เอาชนะได้แล้วจะได้ Acid Burst มาใช้

     

    Stage 3 Tunnel Rhino

     

    Sub Tank

     

    เมื่อถึงฉากที่มีของเหลวไหลลงมาข้างล่างแล้ว ให้เราเดินหน้าต่อจนถึงตอนที่จะลงไปข้างล่าง อย่าเพิ่งลงไปนะ ให้เรากระโดเกาะผนังทางขวาขึ้นไปข้างบนก่อน เราจะพบกับ Sub Tank อยู่ข้างบน

     

    Heart Tank

     

    ตรงที่มีศัตรูเป็นก้อนหินลอยได้ ตรงที่เราต้องกระโดดขึ้นไปข้างบน เราจะพบช่องทางอยู่ทางขวา เข้าไปจะพบ Heart Tank แต่มีก้อนหินป้องกันอยู่ ให้เรารอให้ได้ Triad Thunder กับ Arm Upgrade มาก่อน ชาร์จแล้วปล่อยก้อนหินจะถูกทำลาย ให้เรากระโดดไปเก็บ Heart Tank ได้

     

    Helmet Upgrade(Radar)

     

    กระโดดขึ้นไปข้างบนต่อเราจะพบก้อนหินขวางทางซ้ายไว้ พอได้ Triad Thunder กับ Arm Upgrade มาแล้วให้เราชาร์จแล้วปล่อยจะสามารถทำลายก้อนหินได้ เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบ Capsule

     

    Tunnel Rhino

     

    ใช้ Acid Burst ยิงใส่มัน หรือยิงใส่พื้น เพราะหัวหน้าตัวนี้มันจะเอาแต่พุ่งเข้าชนเรา ซึ่งจะทำให้วิ่งมาโดนพิษของเราเอง ถ้ากระโดดหลบการพุ่งชนได้ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เอาชนะแล้วเราจะได้ Tornado Fang มาใช้

     

    Stage 4 Volt Catfish

     

    Heart Tank

     

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงจุดที่แท่นเลื่อนที่มีหนามขนาบทั้ง 2 ด้าน ให้เราขึ้นไปด้านบนจนสุดแล้วเดินไปทางขวา ใช้ Air Dash ไปเก็บ Heart Tank แล้วใช้ Air Dash ย้อนกลับมา

     

    Sub Tank

     

    ค้นหาเครื่องส่งหุ่นแล้วขี่หุ่น Chimera Armor พอขี่หุ่นแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา กระโดดทำลายพื้นเราจะลงไปข้างล่างได้อีก เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Sub Tank

     

    Armor Upgrade

     

    พอถึงจุดที่มีศัตรุเป็นสายฟ้า อย่าออกจากลิฟต์ทางขวา ให้เราใช้ลิฟต์ต่อแล้วออกจากลิตฟ์ทางซ้าย เดินหน้าจนสุดทางแล้วจะพบลิฟต์ (เป็นแท่นอะไรสักอย่าง) ถ้ามี Gravity Well กับ  Arm Upgrade แล้วให้เราชาร์จ พอปล่อยลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน ซึ่งข้างบนจะมี Capsule อยู่

     

    Vile Teleport

     

    เดินหน้าไปแล้วจะพบแท่นเลื่อน ที่พาเราลงไปข้างล่าง แท่นเลื่อนนี้จะขนาาบด้วยหนาม ลงไปข้างล่างสุดจะพบ Vile Teleport เข้าไปข้างในแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Vile เราจะต้องสู้กับเขา 2 รอบ (หุ่นยนต์กับร่างจริง) เอาชนะแล้วให้เรารีบออกจากที่นี่ก่อนเวลาหมด

     

    Volt Catfish

     

    ยิง Tornado Fang ไว้แล้วให้เรา Dash หลบการกระโดดทับของมัน มันจะกระโดดมาโดน Tornado Fang ที่เรายิงไว้ ทำอย่างนี้ซ้ำไปเรื่อยๆ พอมันกระโดดตรงๆให้เราเข้าไปใกล้ๆ ยิง Tornado Fang ใส่มันไปเรื่อยๆ มันจะตายในที่สุด เอาแล้วเราจะได้ Triad Thunder มาใช้

     

    Stage 5 Crush Crawfish

     

    Hawk Armor

     

    พอได้ Triad Thunder กับ Arm Upgrade มาแล้วให้เรากลับมาเล่นฉากนี้ใหม่ เดินหน้าไปจะพบพื้นสีเทาเข้ม เราสามารถชาร์จ Triad Thunder แล้วทำลายพื้นสีเทาเข้มอันที่ 2 ได้ ลงไปข้างล่างเราจะพบกับ Hawk Armor

     

    Heart Tank

     

    พอได้ Hawk Armor มาแล้วให้เราใช้เครื่องส่งหุ่นทางซ้ายสุด เดินหน้าไปแล้วหุ่นยนต์จะตกลงมาทำพื้นพัง ให้เราขี่หุ่นแล้วทำลายผนังทางขวาเข้าไป (ต้องลงไป 1 ชั้นก่อนนะ) เราจะพบ Heart Tank อยู่ข้างใน

     

    Crush Crawfish

     

    มันจะปล่อยอาวุธชิ่งไปมา ให้เราใช้ Air Dash ข้ามตัวมันไป จากนั้นให้เราใช้ Triad Thunder โจมตีใส่มัน ทำอย่างนี้ซ้ำไปมาจะสามารถเอาชนะมันได้ เราจะได้ Spinning Blade มาใช้

     

    Stage 6 Neon Tiger

     

    Sub Tank

     

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอสุดทางใหเราจัดการหุ่นยนต์สีแดง จากนั้นให้เราขึ้นขี่หุ่นยนต์แมลงปอ กระโดดไปทางขวาจะพบ Heart Tank

     

    Arm Upgrade

     

    เดินหน้าต่อแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับบันไดลง ให้เราใช้ Tornado Fang จะสามารถทำลายผนังร้าวได้ เข้าไปข้างในจะพบ Capsule อยู่ข้างบน

     

    Heart Tank

     

    เดินหน้าไปจนพบกับ Boss Door ให้เราขี่แมลงปอตัวสุดท้ายไปทางขวา กระโดดไปเกาะผนังทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปจะพบ Heart Tank

     

    Neon Tiger

     

    มันจะเกาะผนังแล้วยิงอาวุธใส่เรา ให้เรายิง Spinning Blade ตอนมันตกลงมา (ให้เรามันลงมาโดน) ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ (หลบการกระโดดของมันให้ได้เป็นพอ) เราจะได้ Ray Splasher มาใช้

     

    Stage 7 Gravity Beetle

     

    Heart Tank

     

    ต้องเอาชนะ Gravity Beetle ให้ได้ก่อน พอเอาชนะได้แล้วให้เข้าเล่นฉากนี้อีกรอล เราเดินหน้าไปตามทางนิดหน่อย จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุด เราจะพบ Heart Tank อยู่ด้านบนสุดเลย (ทางซ้ายนะ)

     

    Frog Armor

     

    เอาชนะ Byte แล้วให้เราออกจากห้อง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เรากระโดดชิ่งผนังทางซ้ายต่อ ข้างบนสุดเราจะพบ Frog Armor ให้เราใช้ Air Dash แบบตรงๆจะสามารถเก็บได้

     

    Gravity Beetle

     

    ใช้ Ray Splasher แล้วมันจะเดินเข้ามาหาเรา พอใกล้จะถึงตัวให้เรากระโดดชิ่งผนังแล้วใช้ Air Dash หลบไปอีกด้าน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะมันได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Gravity Well มาใช้

     

    Stage 8 Blast Hornet

     

    Chimera Armor

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆจนมาอยู่บนหลังคาโกดัง ใช้ Tornado Fang ทำลายกล่องตรงหลังคาที่ 2 หลังคาจะพังลงไปข้างล่าง ใช้ Tornado Fang ทำลายผนังร้าวแล้วลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Chimera Armor ทำลายพลังแม่เหล็กที่ยึดไว้แล้วขึ้นไปขี่ เดินไปทางซ้ายต่อแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

     

    Heart Tank

     

    ขี่ Chimera Armor ไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตู อย่าเข้าไปนะ เพราะว่า Heart Tank จะอยู่ข้างบนสุดนั่น

     

    Blast Hornet

     

    แค่ยิง Gravity Well ก็จะหยุดชงัก เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดมาก ยิง Gravity Well ออกไปจนกว่าจะเอาชนะได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Parasitic Bomb มาใช้

     

    Dr. Doppler Stage 1

     

    Final Upgrade Golden Chip

     

    จัดการรองหัวหน้าแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับซากขยะแล้วให้เราไต่ผนังทางซ้ายลงไป เราจะพบกับทางลับ ด้านในจะมี Capsule อยู่ ชุดของ X จะเปลี่ยนเป็นสีทอง พอชาร์จพลังแล้วจะมีม่านพลังสีแดงปกคลุม ทำให้เล่นงานขึ้นเยอะ

     

    Press Disposer

     

    (เราจะพบมันก็ต่อเมื่อเราจัดการ Bit กับ Byte ไปแล้ว) ให้เรากระโดดเกาะผนังทางซ้ายไว้ แล้วใช้ Ray Splasher ยิงใส่มันเรื่อยๆ (จุดอ่อนอยู่ตรงส่วนหัวนะ) อาจจะโดนจับบ้างก็ไม่เป็นไร ใช้ม่านพลังสีแดงเอาตัวรอดจากกรดบนพื้นไว้

     

    Godkarmachine O Inary

     

    เป็นการรวมร่างกันของ Bit กับ Byte ใช้ ยิงใส่ Ray Splasher ส่วนบนไปเรื่อยๆ ไม่นานจะสามารถเอาชนะมันได้

     

    Dr. Doppler Stage 2

     

    Z Beam Sabre

     

    เราจะต้องจัดการกับ Vile ในการเล่นปกติ จากนั้นเดินหน้าไปจนพบกับประตูห้องรองหัวหน้า เปลี่ยนไปเป็น Zero แล้วเอาชนะรองหัวหน้าให้ได้ (ไอ้เจ้าแมลงบินนั่นแหละ) Zero จะพลาดท่าถูกทำร้าย เขาจะมอบพลัง Beam Sabre ให้กับ X (ชาร์จระดับสูงสุด พวกระดับหัวหน้าโดนไปที HP ลดฮวบ)

     

    Goliath/Vile

     

    ถ้าเราไม่ได้จัดการเขา เราจะพบเขารออยู่ตรงสุดฉากแน่ๆ เขาจะมาพร้อมหุ่นยนต์รุ่นใหม่ Goliath ใช้ Tornado Fang ทำลาย Goliath แล้วใช้ Ray Splasher จัดการ Vile ต่อ

     

    Squid

     

    ไม่ต้องคิดมากเลย ใช้ Beam Sabre ที่เพิ่งได้มาจัดการมันเลย

     

    Dr. Doppler Stage 3

     

    8 Bosses

     

    จัดการพวกระดับหัวหน้าที่เราเคยจัดการมาแล้วให้หมด

     

    Dr. Doppler

     

    อาวุธที่แนะนำคือ  Acid Burst นะ ยิงใส่มันแล้วพยายามเปลี่ยนฝั่งหนีมันไปเรื่อยๆ เอาชนะ Dr. Doppler เราจะพบกับศัตรูที่แท้จริงเสียที

     

    Dr. Doppler Stage 4

     

    Sigma

     

    ใช้ Spin Blade จัดการมัน ร่างแรกนี้จะคล้ายกับ Dr. Doppler แต่โจมตีรุ่นแรงกว่ามาก เอาชนะได้แล้วจะพบกับร่างต่อไป

     

    Kaiser Sigma

     

    ถ้าได้ Z Beam Sabre มาเจ้านี่ก็หมูมากเลย แต่ถ้าไม่ได้ก็ใช้ X-Buster คู่ใจจัดการมัน ให้เราเปลี่ยนฝั่งหนีตอนมันมาอยู่ใกล้ๆ (ทางหนีอาจจะเป็นบนหรือล่างก็ได้) พยายามยิงให้โดนส่วนหัวของมันเพียงอย่างเดียวพอนะ แน่นอนที่เราจะต้องใช้ Sub Tank เพื่อเอาชีวิตรอด เอาชนะ Sigma ได้แล้วให้เราหนีมันขึ้นไปข้างบน (มีม่านพลังสีแดงก็สบายแฮ) หนีพ้นเมื่อไรก็จบเกมเมื่อนั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×