ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mega Man X Collection

    ลำดับตอนที่ #18 : Mega Man Zero 2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 86
      0
      5 ก.พ. 56

    Mega Man Zero 2

     

    Walkthrough

     

    Act One: Prologue, Sand Wilderness

     

    จัดการศัตรูที่มาจากทางซ้ายให้หมด จากนั้นให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา เราจะพบกับ Elec. Golem ขวางทาง ให้เราใช้ Z-Seber เข้าไปฟันแล้วถอยออกมาหลบปืน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนสามารถเอาชนะได้ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Mecha Scorpion กระโดดข้ามก้ามของมันตอนมันเรืองแสง เข้าไปกระหน่ำฟันไม่ยั้งแล้วกระโดดหลบก้ามที่กลับมา ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถเอาชนะได้

    Zero จะถูกช่วยไว้และถูกนำกลับมาที่ Resistance Base ออกจากห้องแล้วคุยกับ Cerveau คุยจบให้เราเดินไปคุยกับทหารทางซ้าย คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปในห้อง CMD ที่อยู่ทางขวาสุด เข้าไปคุยกับ Elpizo แล้วออกจากห้องทางขวา เข้าไปในห้อง LAB แล้วคุยกับ Cerveau เขาจะมอบ Chain Rod และ Shield Boomerang ให้แก่เรา ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปในห้อง CIEL คุยกับเธอแล้วให้เรากลับมาหา Elpizo ให้เราเลือกทำภารกิจได้เลย

     

    Act Two: Hyleg Ourobockle, Forest of Dysis

     

    เดินไปทางขวาแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง เมื่อพบกับอะไรสักอย่างที่ลอยได้ ให้เราใช้ Chain Rod จะสามารถเกาะได้ นี่คือความสามารถของ Chain Rod ที่สามารถเกาะเกาะเพดาน สิ่งของ เราสามารถใช้ Chain Rod ดึงกล่องเข้ามาหาเราได้ด้วย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะเข้าไปในฐาน เข้าไปในห้องจะพบ Spiketrap กระโดดเข้าหาดวงตาของมันแล้วใช้ Z-Saber ฟันไม่ยั้ง เราอาจใช้ Chain Rod เกาะเพดานเพื่อจะได้ไม่ร่วงลงไปได้ด้วย จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกช่วยเหลือพวกทหารทั้ง 5 คนให้หมด

    ช่วยคนที่ 3 แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ Chain Rod ดึงกล่องตกลงไปข้างล่าง ตามลงไปแล้วกระโดดไปทางซ้ายจะพบ Sub Tank เดินหน้าต่อแล้วช่วยพวกทหารให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Room ด้านในเราจะพบกับ Hyleg Ourobockle ให้เราใช้ Z-Saber ฟันแล้วคอยกระโดดหลบการพุ่งชนของมัน มันจะทำให้พื้นเปลี่ยนรูปร่าง พยายามเกาะไว้แล้วฟันใส่ไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วเราจะได้พบกับ X เขาจะมาพบเราในรูปแบบ Baby-Elf กลับมาที่ฐานแล้วให้เราไปบันทึกเกมกับ Ciel และไปคุยกับ Cerveau จากนั้นให้เราเลือกทำภารกิจใหม่ได้

     

    Act Three: Polar Kamrous, Computer Zone

     

    เดินหน้าจัดการเครื่องกำเนิดพลังงาน 2 เครื่องก่อนเข้าประตู ทำลายหมดแล้วให้เราเข้าไปพบกับ Ice Golem ให้เราใช้ Z-Saber เข้าไปกระหน่ำฟันได้เลย เอาชนะแล้วให้เราออกค้นหาเครื่องกำเนิดพลังอีก 2 เครื่อง จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปใน Boss Room ด้านในเราจะพบกับ Polar Kamrous กระโดดหลบน้ำแข็งแล้วเข้าไปกระหน่ำฟัน พอมันเดินเข้าหา ให้เรารีบกระโดดข้ามหัวไป ฟันไปเรื่อยๆจนมันหันมาหาเรา ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ เอาชนะแล้วเราจะได้ Ice Chip มาใช้

     

     Act Four: Phoenix Magnion, Power Room

     

    เดินหน้าไปจะพบกล่องอยู่หลังกำแพง ให้เราใช้ Z-Saber ฟันระเบิด ให้มันจะตกลงไปทำลายกำแพงให้เรา (มันจะทำลายหนามให้เราได้ด้วยนะ) ทำแบบนี้เพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ เข้าประตูแล้วจะพบ Flame-Go-Round ที่ฉากนี้เราจะต้องออกค้นหาและทำลายมันให้ครบทั้ง 4 เครื่อง จัดการ Flame-Go-Round ครบแล้วเราจะพบ Phoenix Magnion อย่าคิดว่ามันแพ้น้ำแข็งเน้อ เพราะว่ามันแพ้สายฟ้า เอา Ice Chip ออกโดยเร็ว Phoenix Magnion จะหายตัวแล้วปรากฏออกมา ให้เราฟันมันเรื่อยๆ พอมันถอยไปด้านข้าง ให้เราเตรียมกระโดดหลบการพุ่งชนของมัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะเอาชนะมันได้ เราจะได้ Flame Chip มาใช้

     

    Act Five: Panter Flauclaws, Neo Arcadian Train

     

    มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับกล่อง จัดการศัตรูที่จะมาขโมยกล่องเหล่านี้ให้หมด กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วฟันใส่ไม่ยั้ง หมดแล้วให้เรามุ่งหน้าต่อ เราจะพบกับ Panter Flauclaws ติดตั้ง Ice Chip แล้วกระโดดหลบปืนแล้วเข้าไปฟัน คอยเปลี่ยนที่ยืนตามมันไปเรื่อยๆ แต่พอมันใช้ท่าช็อตพื้น ให้เรารีบเปลี่ยนที่ยืนเลยนะ เอาชนะแล้วเราจะได้ Thunder Chip มาใช้ กลับมาที่ฐานแล้วให้เราไปบันทึกเกมกับ Ciel จากนั้นให้เรากลับไปหา Elpizo ดู Cut Scene แล้วให้เราทำภารกิจได้เลย

     

    Act Six: Assault on Neo Arcadia

     

    มุ่งหน้าไปทางขวาแล้วแล้วใช้ Chain Rod ดึงกล่องเพื่อเก็บของ เดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะพบ Golem Armada อยู่ในห้องด้านใน เราจะต้องสู้กับ Golem ทั้ง 3 ธาตุเรียงกัน ใช้ Ice, Thunder และ Flame เรียงต่อกันจะทำให้เอาชนะได้ง่าย จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน เราจะพบเหล่า Guardian อยู่ข้างใน คุยกับทุกคนแล้ว Zero จะช่วย Elpizo กลับมาที่ฐาน

     

    Act Seven: Stop the Bomb

     

    กระโดดไปตามเครื่องบิน มุ่งหน้าไปทางขวาเราจะพบกับ Ladybug Robot ใช้ปืนยิงทำลายจรวดแล้วใช้ Z-Saber เข้าไปฟัน กระโดดหลบลูกระเบิดแล้วฟันไปจนกว่าจะชนะ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงด้านในสุด Ciel จะทำการปลดชนวนระเบิดให้เรา ใช้ Shield Boomerang ป้องกันกระสุนลูกเล็กๆ และใช้ Z-Saber กระหน่ำฟันให้หมด ทำสำเร็จแล้ว Ciel จะกลับไปที่ฐาน แต่ Zero กลับไปไม่ได้เพราะว่าการส่งตัวผิดพลาด ให้เรามั่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วทำลายก้อนน้ำแข็งเพื่อเก็บของก่อน จากนั้นให้เราลงไปข้างล่างแล้วมุ่งหน้าไปทางขวา กระโดดลงไปข้างล่างเราจะพบกับ Kuwagast Angus ติดตั้ง Ice Chip แล้วใช้ Z-Saber กระหน่ำฟัน กระโดดหลบการพุ่งชนให้ดีๆนะ แล้วเดินต้านพลังลมของมัน เอาชนะได้แล้วเราจะกลับไปที่ฐาน จากคำพูดของทุกคน ดูเหมือนว่าเราจะต้องช่วยเหลือ Elpizo ในการศึกครั้งนี้ ถึงจะไม่เห็นด้วยก็เถอะ

     

    Act Eight: Burble Hekelot, Forest of Notus

     

    คุยกับ Elpizo แล้วให้เราเดินหน้าไป กระโดดขึ้นไปบนต้นไม้แล้วใช้พลังไฟเผาใบไม้ทางซ้าย ไปเก็บของทางซ้ายแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา ถ้าจะเก็บของคงต้องยอมเสียเวลาหหน่อยนะ มุ่งหน้าไปทางขวาจะพบกับ Spiketrap 2.0 วิธีจัดการยังเหมือนเดิมนะ (มันเพิ่มอาวุธเป็น 3 ลูก) เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ห้องด้านในเราจะพบกับ Elpizo เมื่อเขาจากไปแล้วเราจะพบกับ Burble Hekelot มันไม่แพ้ธาตุใดๆ ให้เราใช้ Z-Saber กระหน่ำฟันไปธรรมดา คอยหลบลิ้นของมันให้ดีๆนะ เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านในสุด ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับมาที่ฐาน

     

    Act Nine: Leviathan, Computer Zone 2

     

    มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ ฟันฝ่าศัตรูไปตามทางจนพบกับ Leviathan ติดตั้ง Flame Chip แล้วใช้ Z-Saber ฟันใส่ คอยหลบก้อนใน้ำแข็งแล้วเข้าไปโจมตีเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เราทำภารกิจต่อไป

     

    Act Ten: Harpuia, Crystal Cave

     

    มุ่งหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทาง ขณะที่เรากระโดดลงไปข้างล่าง ระหว่างทางจะมีประตูอยู่ เข้าไปจัดการ Golem ด้านในแล้วเข้าไปเก็บของในห้อง เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับเหล่าทหาร เราสามารถจัดการได้นะ หรือไม่ต้องทำอะไรก็ได้ เดินหน้าต่ออีกหน่อยเราจะพบกับ Elpizo เขาจะจากเราไปอีก และที่นี่เราจะพบกับ Harpuia ติดตั้ง Ice Chip แล้วใช้ Z-Saber โจมตีเข้าใส่ พยายามกระโดดหลบการโจมตีของเขาให้ได้ พยายามกระโดดข้ามตัวแล้วนัวเนียเข้าไว้จะเอาชนะได้ไม่ยาก

     

    Act Eleven: Fefnir, Shuttle Factory

     

    เมื่อกระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จากนั้นเราจะต้องมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อเราจะพบ Fefnir อยู่ในห้องด้านใน ติดตั้ง Thunder Chip แล้วใช้ Z-Saber ฟันใส่ ชาร์จพลังแล้วฟันเข้าใส่ พอเขาชาร์จพลังไฟให้เราหลบไฟที่พุ่งขึ้นจากพื้น คอย Dash หลบการกระโดดของมันแล้วฟันสวน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนสามารถเอาชนะได้

     

    Act Twelve: Neo Arcadia

     

    เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Rainbow Devil Mk. II อยู่ด้านใน ถ้าใครเคยเล่นภาคที่แล้ว จะต้องจำหมอนี่ได้แน่ๆ ไม่ต้องใช้ธาตุใดๆนะ เพราะมันไม่แพ้ธาตุใดเลย ให้เราใช้ Z-Saber แล้วเข้าไปโจมตีใกล้ๆ คอยหลบหมัดของมันให้ดีๆ และคอยกระโดดข้ามตอนที่มันแตกตัวด้วย จัดการได้แล้วเราจะกลับไปที่ฐานทัพ

     

    Act Thirteen: Temple of Flame

     

    แน่นอน ที่นี่เต็มไปด้วยลาวาตามชื่อของมัน ในช่วงแรกเราจะต้องใช้ลูกระเบิดในการทำลายเสาร้าย เปิดทางไปเรื่อยๆจนผ่านช่วงแรกไปได้ ช่วงต่อมาเราจะต้องรีบกระโดดขึ้นไปข้างบน ผ่านมาได้แล้วเดินหน้าต่ออีกหน่อยจะพบกับ Fefnir Tank Form ติดตั้ง Thunder Chip แล้วเข้าไปฟันเรื่อยๆ คอยหลบไฟที่พ่นออกมา ร่วมทั้งกระสุนเล็กๆด้วย เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

     

    Act Fourteen: Temple of Ice

     

    มุ่งหน้าไปตามทางแล้วใช้ Chain Rod ช่วยในการผ่านทางด้วยก็ได้ ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Leviathan Manta Ray Form ให้เราติดตั้ง Fire Chip แล้วหาโอกาสโจมตีเธอเรื่อยๆ อย่าลืมว่าน้ำแข็งที่เธอปล่อยออกมานั้นทำลายได้ ชาร์จแล้วโจมตีใส่ไม่กี่ครั้งก็เอาชนะได้แล้วละนะ

     

    Act Fifteen: Temple of Wind

     

    มุ่งหน้าขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบ Elpizo เขาจะใช้พลังของ Dark Elf เข้าควบคุม Harpuia ให้เราติดตั้ง Ice Chip แล้วเอาชนะ Harpuia Possessed ให้ได้ คอยกระโดดฟันจรวดและ Harpuia ไปพร้อมกัน ระวังอย่าโดนลมพัดจนตกลงไปข้างล่าง รวมทั้งหลบแสงสีม่วงให้ดีๆ คอยกระโดดฟันไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก

     

    Act Sixteen: Final Battle

     

    นี่เป็นฉากสุดท้ายแล้วละนะ ให้เรามุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เราจะต้องจัดการพวกหัวหน้าที่เราเคยเอาชนะให้ได้ก่อน จึงจะสามารถเดินหน้าต่อได้ มุ่งหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Elpizo เขาจะทำลาย X เพื่อปลดปล่อยพลังของ Dark Elf เมื่อเขาได้พลังมาแล้วให้เราเข้าสู้กับ Dark Elpizo ใช้ Z-Saber เข้าไปฟันเรื่อยๆ คอยกระโดดหลบท่าพุ่งฟันให้ดีๆ รวมทั้งลูกพลังต่างๆของ Elpizo เมื่อเอาชนะได้ เราจะต้องสู้กับ Elpizo's Vengeance ให้เราไปอยู่ด้านล่างแล้วใช้ Z-Saber โจมตีไปเรื่อยๆ จะกระโดดฟันหรือใช้ท่าฟันเสยก็แล้วแต่ เอาชนะแล้วเราจะจบเกมนี้ และจะปลดปล่อย Dark Elf ให้เป็นอิสระ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×