ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Mega Man X Collection

    ลำดับตอนที่ #1 : Mega Man X (SFC)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 193
      0
      2 ม.ค. 56

    Mega Man X

     

    Walkthrough

     

    Chill Penguin Stage

     

    The Dash Boots

     

    จะได้รับมาง่ายๆเลย แค่เดินไปตามทางเท่านั้น เราจะพบ Capsule ของ Dr. Light Dash Boots จะทำให้เราสามารถ Dash ได้

     

    The Health Tank

     

    ต้องจัดการ Flame Mammoth ก่อน จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงจุดที่มีหุ่นยนต์ให้ขี่ ให้เรากระโดดไปเกาะผนังด้านบนให้ได้ ไต่ขึ้นไปแล้วใช้ Fire Wave ทำลายแทงค์จะพบ Health Tank

     

    Fight With Chill Penguin

     

    หมอนี่ง่ายมาก (เป็นศัตรูตัวแรกของเกือบทุกคน) ยิงทำลายรูปปั้นเพนกวิน แล้วคอยกระโดดหลบการพุ่งชนของมันให้ดีๆ ตอนมันพ่นน้ำแข็งใส่ ให้เรากระโดดเกาะผนังไว้ หาโอกาสยิงมันไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งกระโดดหลบการพุ่งชน ไม่นานเราจะสามารถเอาชนะมันได้

     

    Spark Mandrill Stage

     

    The Sub Tank

     

    เดินหน้าไปนิดหน่อยจะพบ Sub Tank อยู่ค่อนข้างไกล ถ้ามี Boomerang Cutter จะเก็บได้ง่ายๆเลย (อย่าลืมกลับมาเก็บในภายหลังด้วยละ)

     

    The Health Tank

     

    จัดการ Sub Boss แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงจุดที่มีเต่ายิงจรวด เดินหน้าต่อจะพบบันได กระโดดเกาะผนังขึ้นไปจะพบ Health Tank เราสามารถกระโดดชิ่งผนังขึ้นไปเก็บได้เลยนะ (พยายามหน่อย แต่ทำได้แน่ๆนะ)

     

    Fight With Spark Mandrill

     

    ใช้ Shotgun Ice กับมันนะ ส่วนการโจมตีของมันจะไม่ซับซ้อน ให้เรากระโดดการพุ่งต่อยของมัน ถ้ามันอยู่ใกล้เราเกินไป เราสามารถกระโดดชิ่งผนังหนีมันก็ได้ ยิงไปไม่นานเราจะสามารถเอาชนะมันได้แล้วละ

     

    Armored Armidillo Stage

     

    The Sub Tank

     

    พอถึงหุ่นยนต์ตัวตุ่น (ที่ทำลายพื้น) ตัวแรก ให้เราหลบมันไปทางซ้ายก็จะพบ Sub Tank

     

    The Health Tank

     

    พอถึงหุ่นยนต์ตัวตุ่นตัวที่สอง ให้เรารีบหลบมันไปทางขวา เราจะพบกับ Health Tank

     

    The Hadoken

     

    เราจะต้องเก็บทุกสิ่งทุกอย่างหมดก่อน (มีชีวิตครบ 9 ด้วย) จากนั้นให้เรากลับมาที่ Armored Armidillo Stage อีกครั้ง ตอนสุดท้ายของรถรางให้เรากระโดดเกาะผนังด้านบนให้ได้ ก่อนรถรางตกลงไปข้างล่าง กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วกระโดดลงมาตาย ทำอย่างนี้ไป 5 ครั้งเราจะพบกับ Capsule ซึ่งจะทำให้เราได้ท่าไม้ตาย Hadoken มาใช้ ความแรงนั้นไม่ต้องพูดถึง โดนทีเดียวตาย แต่ว่าเราจะต้องมี HP เต็มจึงจะปล่อยออกมาได้ (กดเหมือนกับ Ryu เปี๊ยบ)

     

    Fight With Armored Armidillo

     

    ใช้ Electric Spark ปลดชุดเกราะของมันก่อน จากนั้นก็กระหน่ำยิงใส่มันไปเรื่อยๆ คอยหลบการพุ่งชนและการยิงปืนของมันด้วยละ ขอเพียงมีแค่ Electric Spark เท่านั้น ทุกอย่างก็ราบรื่น

     

    Launch Octopus Stage

     

    The Health Tank

     

    เดินหน้าไปจนพบกับเรืออยู่ด้านบน ให้เราใช้น้ำที่พุ่งขึ้นมาพาตัวเราขึ้นไปบนเรือ ยิงทำลายเรือแล้วเรือจะตกลงไปทำลายพื้่นข้างล่าง เดินผ่านช่องด้านล่างเข้าไปข้างในจะพบมังกรหุ่นยนต์ จัดการมันแล้วเดินไปเก็บ Health Tank

     

    Fight With Launch Octopus

     

    จริงๆแล้วไม่ต้องใช้ Rolling Shield กับมันก็ได้ แต่อาจจะต้องใช้เวาลานานหน่อย พยายามเดินต้านน้ำวนของมัน หลบ Missile ให้ดีๆด้วย พอหมดน้ำวนแล้วให้เรายิงใส่มันไปเรื่อยๆ ถ้าใช้ Rolling Shield ก็ใช้เวลาน้อยมาก็เอาชนะได้แล้ว

     

    Boomer Kuwanger Stage

     

    The Health Tank

     

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบ Health Tank อยู่ด้านนอกของหอคอย อาวุธที่แนะนำก็คือ Boomerang Cutter ซึ่งเป็นอาวุธที่ได้จาก Boomer Kuwanger นั่นเอง

     

    Fight With Boomer Kuwanger

     

    ถ้ามี Homing Rocket ก็สบายเลย เพราะอาวุธชนิดนี้จะพุ่งเข้าหาเป้าหมายเอง เอาชนะ Boomer Kuwanger ได้แล้วอย่าลืมเข้ามาเก็บ Health Tank ละ

     

    Sting Chameleon Stage

     

    The Armor

     

    เดินหน้าไปจนพบกับถ้ำ Dash แล้วกระโดดเกาะผนังด้านบน จัดการศัตรูให้ได้แล้วจะพบ Capsule

     

    The Health Tank

     

    เก็บ Armor แล้วให้เรากระโดดเกาะผนังทางขวาลงมาด้านล่าง (ไม่ต้องเข้าไปในถ้ำนะ) ทำลายผนังให้หมดแล้วเข้าไปเก็บ Health Tank ที่อยู่ข้างใน

     

    Fight With Sting Chameleon

     

    ใช้ Boomerang Cutter จะสามารถเอาชนะ Sting Chameleon ได้อย่างง่ายดาย แต่ว่าต้องคอยหลบหนามที่หล่นลงมาดีๆนะ

     

    Storm Easle Stage

     

    The Health Tank

     

    ในช่วงแรกจะมีแท่นพาเราขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พอขึ้นไปถึงข้างบนสุดแล้วให้เรา Dash ไปทางซ้ายจะพบ Health Tank

     

    The Sub Tank

     

    เดินหน้าต่อจนพบกับห้องกระจกอยู่ทางซ้าย ทำลายกระจกแล้วเข้าไปเก็บ Sub Tank ที่อยู่ข้างใน

     

    The Helmet

     

    เดินหน้าต่อจนพบกับเสาสูง ให้เราไต่ลงไปข้างล่าง Dash ไปทางขวาแล้วกระโดดจะพบแทงค์น้ำมัน ทำลายแล้วเดินเข้าไปจะพบ Capsule

     

    Fight With Storm Easle

     

    อาวุธที่แนะนำก็คือ Chameleon Sting นะ หลบการพุ่งชนและปืนพลังลมของมันให้ดีๆ พอมีโอกาสก็เข้าไปจัดการด้วย Chameleon Sting ได้เลย

     

    Flame Mammoth Stage

     

    The X-Buster

     

    ผ่านช่วงที่เป็นสายพานและมีศัตรูตกลงมาข้างบนแล้ว เราจะพบกับพวกปาอีเต้อใส่เรา อยู่ทางซ้ายสุดของส่วนนี้แล้ว Dash ไปทางซ้าย ใช้หมวกและเท้าช่วยกันทำลายผนังจนขึ้นไปข้างบนได้ เราจะพบกับ Capsule ซึ่งจะทำให้เราชาร์จได้อีกหนึ่งระดับ

     

    The Health Tank

     

    อยู่ตรงส่วนเดียวกันเลย พอจัดการ Chill Penguin แล้วฉากนี้จะกลายเป็นน้ำแข็ง ให้เราเดินบนน้ำแข็งไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Health Tank ได้

     

    The Sub Tank

     

    อยู่ในส่วนเดียวกันอีกเช่นเคย ให้เราขึ้นไปให้สูงที่สุด Dash ไปทางซ้ายแล้วทำลายผนังเข้าไปเก็บ

     

    Fight With Flame Mammoth

     

    วิธีสู้ก็ไม่ยากเลย ใช้ Storm Tornado ไปไม่กี่ครั้งก็เอาชนะได้แล้วละนะ

     

    Sigma Stage 1

     

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Vile ในคราวแรกให้ปล่อยแพ้ไปก่อน พอเราสู้ไม่ได้ Zero จะระเบิดตัวเองช่วยเรา ใช้ Storm Tornado แล้วชาร์จพลังไว้ เข้าไปใกล้ๆ Vile แล้วปล่อยจะสามารถลดพลังมันได้มาก เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Boomer Kuwanger เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ Bospider มันจะลงมาตามเส้น ถ้ามองได้ทันก็สบายเลย อาวุธที่แนะนำก็คือ Shotgun Ice เอาชนะได้แล้วจะผ่านฉากนี้

     

    Sigma Stage 2

     

    เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Chill Penguin และ Storm Eagle เอาชนะทั้ง 2 คนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ Rangda Bangda ให้เราใช้ Chameleon Sting ยิงไปที่ตาของมัน พอฉากบีบตัวเข้ามาพยายามอย่าตกลงไปข้างล่างเป็นพอ (หลบจมูกของมันด้วยละ) ยิงไปไม่นานจะสามารถเอาชนะมันได้

     

    Sigma Stage 3

     

    ที่นี่เราจะพบกับศัตรูระดับ Boss ที่เหลือ มี Sting Chameleon, Spark Mandrill, Amored Armidillo, Launch Octopus และ Flame Mammoth เอาชนะได้ทั้งหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบกับ D-Rex มันจะแยกออกเป็น 2 ส่วน เพราะฉะนั้นเราสามารถเดินข้ามระหว่างกลางได้ (ตอนมันชาร์จพลังอย่าเข้าใกล้เน้อ) ใช้ X Blaster ชาร์จพลังแล้วยิงใส่มันไปเรื่อยๆ กะจังหวะหลบดีๆไม่น่าจะมีปัญหานะ

     

    Sigma Stage 4

     

    เกาะผนังขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Sigma มันจะส่งสัตว์เลี้ยงออกมาสู้กับเราก่อน อาวุธที่แนะนำก็คือ Shotgun Ice หลบการพุ่งเข้าชนของมันแล้วยิงสวนไป ไม่นานจะสามารถเอาชนะน้องหมานี่ได้ พอเอาชนะสัตว์เลี้ยงได้แล้ว Sigma จะออกมาสู้กับเรา อาวุธที่แนะนำคือ Electric Spark แต่ว่าต้องชาร์จด้วยนะ หลบการพุ่งเข้าฟันแล้วกระโดดยิงมัน เอาชนะได้แล้วมันจะขึ้นไปขี่หุ่นยนต์ยักษ์ ให้เราหลบการโจมตีของมันแล้วกระโดดขี่มือของมัน ใช้ Rolling Shield ยิงใส่ส่วนหัวของหุ่นยนต์ (ไม่ต้องชาร์จนะ) ทำอย่างนี้ซ้ำๆเราจะสามารถเอาชนะ Sigma ได้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×