Grand Theft Auto: Chinatown Wars (PSP) - Grand Theft Auto: Chinatown Wars (PSP) นิยาย Grand Theft Auto: Chinatown Wars (PSP) : Dek-D.com - Writer

    Grand Theft Auto: Chinatown Wars (PSP)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    477

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    477

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 ส.ค. 56 / 08:43 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Grand Theft Auto: Chinatown Wars (PSP)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Storyline Missions

       

      Yu Jian

       

      ขณะที่กำลังจะถูกทิ้งเป็นอาหารปลา ให้เราทุบกระจกออกมาด้านนอก เมื่อยื้อชีวิตจากมัจจุราชได้แล้ว ให้เราว่ายน้ำไปยังจุดในแผนที่ พอขึ้นฝั่งได้แล้วให้เราวิ่งไปที่รถ รถที่จอดอยู่ของภาคนี้ไม่ใช่แค่ขึ้นไปแล้วจะขับได้เลย ความยากง่ายของแต่ละคันจะไม่เท่ากัน อย่างคันนี้เราจะต้องใช้ไขควงแทงเข้าไปในช่องกุญแจ หมุนไขควงตามที่เกมบอกแล้วจะออกรถได้ เกมจะบอกให้เราขับไปที่ Restaurant ในแผนที่ พอถึงภัตตาคารแล้วให้เราลงจากรถ เข้าไปคุยกับคนด้านในแล้วขับรถไปยัง Apartment หรือ Safe House ที่นี่จะมีโรงรถให้ด้วย เมื่อพร้อมแล้วให้เราไปหา Kenny เพื่อทำภารกิจต่อไป

       

      Pursuit Farce

       

      เข้าไปนั่งในรถแล้วขับรถไปตามเส้นทางจนถึงจุดหมาย พอรับผู้หญิงขึ้นรถแล้วเราจะได้เรียนรู้เรื่องการหนีตำรวจ ที่ภาคนี้จะต้องทำลายรถตำรวจเท่ากับจำนวนดาวด้วย พอทำได้ดาวจะหายไป ถ้ามีดาว 2 ดวง ก็ต้องทำลายรถ 3 คัน (1+2) ให้เราเปิดแผนที่แล้วติดตั้งเส้นทางกลับไปที่ Apartment ของเรา แต่ต้องทำการหนีตำรวจให้เรียบร้อยด้วย พอ Ling จากไปแล้ว ให้เราไปหา Kenny เพื่อทำภารกิจต่อไป

       

      Under the Gun

       

      ไปด้านหลังร้านของ Kenny แล้วเราจะได้เรียนรู้วิธีสู้แบบมือเปล่า (กดปุ่มตามที่เกมแนะนำ) เก็บปืนขึ้นมาแล้วล็อคเป้ายิงจนเป้ากระจุย จากนั้นเราจะได้รับคำสั่งจาก Kenny เดินตาม Ling แล้วจะได้เรียนรู้เรื่องการหาปืน ลื้อค้นในถังขยะแล้วจะได้ปืนมาใช้ ตาม Ling ไปจนถึงร้านคู่แข่ง Ling ที่น่าเศร้าจะจากเราไป (โถ ที่แท้ก็ตัวประกอบ) วิ่งตามศัตรูไปแล้วจัดการเขา จัดการศัตรูด้านล่างหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปดาดฟ้าของตึก จัดการศัตรูที่อยู่กับ Manager แล้วจะจบภารกิจนี้ พร้อมแล้วให้เราไปหา Kenny ได้เลย

       

      Payback

       

      รับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปยังเป้าหมาย พอถึงแล้วเราจะได้เรียนรู้เรื่องการกระโดดข้ามกำแพง เราจะกระโดดข้ามกำแพงได้อย่างสวยงาม เข้าไปในจุดแล้วเราจะพบผู้ชายคนหนึ่ง พอเขาวิ่งหนีให้เราวิ่งตามเขา เขาจะไปสมทบกับเพื่อนๆ จัดการให้หมดแล้วจะมีรถคันหนึ่งมาสมทบ จัดการเก็บกวาดเสียด้วยเลย จบภารกิจนี้ให้เราไปหา Kenny ได้

       

      The Wheelman

       

      เราจะต้องขโมยรถ 3 คัน เพื่อเรียนรู้เรื่องการปลดล็อคระบบป้องกันภัยของรถ ในภารกิจนี้จะไม่มีเวลาจำกัด ให้เราค่อยๆปลดล็อคไปเรื่อยๆได้ ไม่ต้องคิดมาก แค่ตอนเอาจริงจะมีแถบเวลาด้านล่างคอยกดดันเรา (ซึ่งบางครั้งก็ทำไม่ทันเหมือนกัน) นำรถมาส่งที่ Garage ครบทั้ง 3 คันแล้วจะจบภารกิจ กลับไปหา Kenny เพื่อรับภารกิจต่อไป

       

      Tricks of the Triad

       

      กลับไปที่ Apartment แล้วเปิดกล่องเอายาเสพติดออกมา ออกมาข้างนอกแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมาย ขายยาของเราให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราขับรถไปอีกจุดหนึ่ง ซื้อ Coke (แน่นอนที่ไม่ใช่ Coca Cola ที่แสนอร่อย) แล้วตำรวจแห่กันมา แนะนำให้ชิงรถตำรวจแล้วขับกลับมาที่ Apartment ได้เลย เข้าไปด้านในแล้วนำ Coke ไปใส่ไว้ในกล่อง ออกจากบ้านแล้วเราจะได้รับจดหมายจาก Chan Jaoming ซึ่งจะเริ่มทำภารกิจของเขาได้แล้ว แต่ให้ทำภารกิจของ Kenny ก่อนดีกว่า

       

      Natural Burn Killer

       

      ขับรถไปปั๊มน้ำมันแล้วเราจะต้องผลิตระเบิดขวด ทำออกมาหลายๆขวด (เอาให้เกิน 5 ก็พอ) แล้วขับรถไปยังจุดหมาย พอถึงแล้วให้เรากระโดดเข้าไปด้านใน ปาระเบิดขวดใส่รถ 2 คันด้านในแล้วกระโดดออกมา เกมจะสั่งให้เราปาระเบิดใส่ Store ซึ่งเป็นตึกๆหนึ่ง พอตึกไฟไหม้จะมีรถดับเพลิงมาดับ (ให้ปาใส่สัก 2-3 ลูก ให้ติดไฟทั่วๆ) ให้เราเล่นง่ายโดยการชิงรถดับเพลิงมาเลย ลงจากรถแล้วยิงคนขับทิ้ง พอคันใหม่มาก็ทำแบบเดียวกันจนตึกระเบิด

       

      Recruitment Drive

       

      รีบขับรถไปช่วยพวกเด็กใหม่ ก่อนที่เขาจะทนไม่ได้ พอถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการพวกศัตรูให้หมด พอไม่เหลือใครแล้วให้เราพาเด็กใหม่มาขึ้นรถ (ให้เขาเดินตามมาธรรมดาๆนะแหละ) ช่วยทั้งหมด 3 คนแล้วพาทั้งหมดไปที่ร้านสัก เข้าไปในร้านแล้วเราจะต้องสักสัญลักษณ์มังกรลงไป วาดเสร็จก็จบภารกิจของ Kenny แล้ว ให้เราขับรถไปยังเครื่องหมาย C ในแผนที่

       

      Pimp His Ride

       

      ภารกิจแรกของ Chan ให้เราขับรถไปยังจุดหมาย พอถึงแล้วให้เราค่อยๆตามเป้าหมายไป ให้เราทิ้งระยะห่างไว้ด้วย (ถ้าใกล้ไปภารกิจจะล้มเหลว) พอเป้าหมายลงจากรถให้เราขับรถของเขากลับมาที่อู่ของ Chan สิ่งที่เราจะต้องทำต่อไปก็คือปู้ยี่ปู้ยำรถของเป้าหมาย เสร็จแล้วให้เราขับกลับไปเป็นอันจบ (พยายามฝืนสังขารกลับมาให้ได้) จากนั้นให้เราไปรับภารกิจจาก Chan ต่อ

       

      Whack the Racers

       

      ขับรถไปยังจุดหมายแล้วเราจะต้องรบกวนการแข่งขัน เพื่อให้ Chan เป็นฝ่ายชนะ ในช่วงแรกเราจะต้องรีบขับตามรถคู่แข่งไป พอถึงแล้วให้เราทั้งชนทั้งยิงจนรถของคู่แข่งเสียกระบวน เมื่อ Chan ขึ้นนำได้แล้วให้เราตามประกบเขาไว้ พอรถคันไหนจะแซงก็ให้เราชนหรือยิงจนความเร็วตก พอครบ 3 รอบ Chan เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 แล้วจะผ่านภารกิจนี้

       

      Parking Pickle

       

      ขับรถเข้าหาจุดหมาย ขับชนที่กั้นเข้าไปเลย จัดการยามแล้วให้เราใช้เครนยกตู้คอนเทนเนอร์ไปไว้ให้ตรงจุด ทำลายกุญแจของตู้เพื่อค้นหารถยนต์ ถ้าไม่พบเราจะต้องยกตู้คอนเทนเนอร์ไปไว้ที่เดิม ยกตู้ใหม่แล้วสำรวจด้านใน ถ้าพบศัตรูต้องจัดการให้หมด ทำอย่างนี้จนพบกับรถยนต์ ขับรถยนต์ไปไว้ในอู่ได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Dock 'U' Mental

       

      ขับรถไปที่ท่าเรือก่อนเวลาหมด ถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด จากนั้นให้เราไปจัดการศัตรูตรงท่าเรือ ต่อจากนี้เราจะต้องออกจัดการศัตรูที่มาทั้ง 2 ทางให้หมด คอยปกป้องเพื่อนของเราไว้ให้ดีๆ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Factory Fun

       

      ขับรถเขาหาจุดหมายแล้วค้นถังขยะเพื่อหาปืน พบแล้วให้เราเข้าไปในอาคาร เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด ทำลายสิ่งของ (ลูกศรสีแดงชี้) ให้หมด จัดการศัตรูชั้นล่างหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน จัดการศัตรูที่ใช้ปืนไฟแล้วจัดการศัตรูให้หมด เผากัญชาให้หมดแล้วเข้าไปเก็บระเบิด วางระเบิดทำลายผนังแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูให้หมดแล้วไปสำรวจตู้เซฟ กดรหัสให้ได้แล้วจะจบภารกิจ

       

      Jackin' Chan

       

      ขับรถไปยังจุดหมายแล้วจะพบว่า Chan ติดอยู่ในรถที่ไฟไหม้ ให้เรารีบไปหารถดับเพลิงแล้วนำมาดับไฟ เมื่อไฟดับให้เราขับรถกลับไปที่อู่ โดยจะมีพวกศัตรูคอยขัดจังหวะเป็นพักๆ จบภารกิจนี้แล้วให้เราไปทำภารกิจของ Zhou (รูปตัว Z ในแผนที่)

       

      Stealing the Show

       

      เราจะต้องมี Weed มากถึง 20 ห่อ (หาซื้อได้ตาม Dealer ทั่วไป) พอหามาได้แล้วก็รับภารกิจตามปกติ จากนั้นให้เราขึ้นขับรถกระบะ ขับไปจนถึงปั๊มแก็สแล้วเราจะกระโดดขึ้นไปบนรถบรรทุก เราจะต้องโยนลังมาให้ Zhou 15 ลัง (ยากพอดู) พอทำได้ให้ขับรถกลับไปที่ลังของ Zhou ถ้าเราโยนเก่งระยะทางก็สั้นลงเน้อ

       

      Flatliner

       

      รับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปที่สนามบิน (ไม่ต้องมีบัตรผ่านแบบภาค San Andreas ก็สามารถเข้าได้ตั้งแต่ต้น) ขโมยรถพยาบาลที่มี Uri เพื่อนของ Zhou มา ขับกลับมาหา Zhou ให้ว่อง แต่โทษทีที่เราติดดาว 3 ดวง เพราะฉะนั้นจะมีการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ ถ้าเราโดนชนมากหัวใจของ Uri จะหยุดเต้น ให้เรารีบปั๊มหัวใจจนกว่าเขาจะฟื้น พอฟื้นก็ขับต่อ พอถึงจุดหมายก็ดู Cut Scene จบภารกิจ

       

      Bomb Disposal

       

      รับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปจุดในแผนที่ พอถึงแล้วจะพบรถตู้สีแดง เข้าไปในรถตู้แล้วเราจะต้องปลดชนวนระเบิด ขั้นแรกจะต้องเปิดฝาออกก่อน เปิดฝาแล้วให้เราคลิกที่เครื่องสีเหลือง แล้วไล่เช็คสายไฟทั้ง 4 เส้น พอพบกับเส้นที่มีกระแสไฟสูงที่สุดให้เราใช้มีดตัดระเบิดก็จะหยุดทำงาน ออกจากรถแล้วจัดการศัตรูแถวนั้นให้หมด ทำครบทั้ง 3 คันแล้วจะพบรถตู้ที่ยังไม่ได้ปลดชนวนอีก 1 คัน ให้เราขับรถไประเบิดมันทิ้ง พอมันระเบิดก็จะจบภารกิจนี้ รอสักพัก Kenny จะติดต่อมาให้เราหาเงิน 5000 เหรียญไปให้เขา

       

      Carpe "Dime"

       

      หาเงินให้ได้ 5000 เหรียญแล้วไปหา Kenny คุยจบแล้วให้เราขับรถไปขโมยรถตู้ในแผนที่ พอขโมยได้แล้วจะมีรถของศัตรูคอยกวนตลอด ให้เราขับกลับมาหา Kenny ให้ได้ พอขับรถเข้าไปในโรงรถแล้ว ให้เรากรีดไปตามรอยปะจะได้ของที่ต้องการ (ต่อไปถ้าเราพบรถตู้ที่มีลูกศรสีแดงให้เราเข้าขโมยเลย พอขับกลับบ้านก็ให้เรากรีดตามรอยปะก็จะได้ยาเสพติดมาแบบง่ายๆ)

       

      Store Wars

       

      เมื่อรับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมาย ถึงจุดหมายแล้วให้เรานำรถมาขวางถนนไว้ จุดละคัน รวมเป็น 4 คัน เมื่อสร้างสิ่งกีดขวางเสร็จเราจะต้องคอยรับมือศัตรูที่ผลัดกันมาคราวละด้าน ไม่ยากถ้ามีปืนแรงๆอย่างพวก Shotgun (ยิงระยะใกล้ทีเดียวเดี้ยง) รับมือศัตรูได้หมดก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      Driven to Destruction

       

      รับภารกิจจากคนคลั่ง Zhou แล้วขับรถกระบะของเขาไปยังจุดหมายในแผนที่ พอถึงแล้วจะพบว่าเป็นกลุ่มนักค้ายา เราจะต้องจัดการให้หมด 4 กลุ่ม (จะมีรถของศัตรูปรากฏออกมาเรื่อยๆ เราจะต้องรีบๆจัดการให้หมดโดยไว) ทางซ้ายบนจะมี Carnage Bar อยู่ด้วย ถ้าบาร์นี้เต็มก็ให้เราขับรถกลับไปยังที่อยู่ของ Zhou

       

      Raw Deal

       

      เราจะต้องป้องกัน Chan และพาเขาไปถึงยังจุดหมายให้ได้ ขั้นแรกเราอาจวิ่งออกจากกลุ่มเพื่อไปเปิดทางก่อน ถ้ามีอาวุธอย่างระเบิดหรือระเบิดขวดก็สบายหน่อย ค่อยๆเดินหน้าไปแล้วพา Chan ไปให้ถึงจุดหมาย เมื่อทำได้เราจะพบกับตำรวจ Wade Heston และเขาจะเป็นอีกคนหนึ่งที่มอบภารกิจให้กับเรา

       

      Tail Blazer

       

      เราจะได้รับ Mail จาก Chan พออ่านจบให้เราเดินทางไปจนถึงจุดหมาย ซึ่งจะเป็นสัญลักษณ์รูปตัว H พอไปถึงเราจะได้รับภารกิจจาก Huang ให้เราขับรถไปปั้มน้ำมัน ขึ้นไปบนรถขนน้ำมันแล้วขโมยรถให้ได้ จากนั้นให้เราขับรถไปยังจุดหมาย พอถึงแล้วให้เรากระโดดลงรถแล้วปล่อยให้รถไหลไปจนถึงถังน้ำมันขนาดใหญ่ ดูการระเบิดอย่างยิ่งใหญ่แล้วภารกิจนี้จะจบลง (ถ้าเราอยู่ใกล้เกินไปจะถูกระเบิดตาย) เรียบร้อยแล้วให้เราหา Coke มาไว้สัก 2 ถัง

       

      Half Cut

       

      ขับรถตู้เข้าหาจุดหมาย พอถึงแล้วให้เราโยนลงลงพิ้น พอคนเข้ามาเก็บยาแล้วจะบ้าคลั่ง ขับรถไปอีกจุดหนึ่ง กระโดดข้ามรั้วแล้วปายาให้ทั่วถึง (สัก 3 จุด บน กลาง ล่าง) จากนั้นให้เราขับรถไปปายาใส่ผู้ใช้ให้ครบทุกกลุ่ม ทำสำเร็จแล้วให้เราขับรถไปจบภารกิจ แต่ระหว่างทางจะมีศัตรูออกมาขวางด้วยนะ

       

      Sources

       

      ขับรถเข้าหาจุดหมาย พอถึงแล้วเกมจะให้เราเข้าไปในซอย อย่าเข้าไปในซอยตรงๆ ให้เราเดินอ้อมตึกมาอีกทางหนึ่ง เราจะพบรั้วเตี้ยๆ ยืนรอจนกระทั่งศัตรูเดินออกห่างจากจุดนี้ กระโดดเข้าไปแล้วเดินเข้าหาจุด ปลดล็อคประตูแล้วเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูด้านในให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราทุบ Mel พอเธอสลบเราจะขับรถออกจากที่นี่ ขับรถตามรถยนต์ของศัตรูไป ระเบิดมันให้ได้แล้วขับรถเข้าหาจุดหมายสุดท้าย

       

      The Tow Job

       

      รับภารกิจของ Heston แล้วให้เราขับรถไปยังรถของชาวเกาหลี พอถึงรถยนต์เป้าหมายแล้วให้เราจอดรถขวางหน้าไว้ (แบบแนวตั้งเน้อ) ลงจากรถแล้วอาศัยตอนรถยนต์ที่เราเล็งไว้ชะลอความเร็ว โยนคนขับออกจากรถแล้วสั่งสอนจนเขาหนีไป หมุนกว้านจนรถตกลงมาข้างล่างแล้วขึ้นไปขับ เราจะต้องทำให้ติดดาว 2 ดวง พอดาวขึ้น 2 ดวงก็ให้เราขับไปที่สถานีตำรวจได้เลย

       

      The Tail Bagging the Dogs

       

      พก Coke ไว้ 2 ถุงแล้วไปรับภารกิจจาก Heston อีกครั้ง ให้เราขับรถเข้าหาจุดหมาย พอถึงจุดหมายแล้วให้เราขับตามหลังเป้าหมายไปอย่าให้รู้ตัว (ไม่ต้องรีบ) พอเป้าหมายคุยกับระดับหัวหน้าให้เราขับรถไปเทียบแล้วยิงศัตรูสีแดง พอตายแล้วเราจะต้องขับตามหลังรถของชาวเกาหลีไปอีก ออกจัดการศัตรูจนคนระดับหัวหน้าขึ้นมาบนรถ จัดการศัตรูให้หมดคันก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      Copter Carnage

       

      เราจะได้รับการขอร้องจาก Kenny อีกครั้ง ให้เราจัดการศัตรูที่จะคอยมาตอดเราเป็นระยะๆ พอจัดการมันได้หมดแล้วจะมีเฮลิคอปเตอร์บินมา ให้เราขับรถตามไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะทำให้รู้ที่อยู่ของศัตรู ขับรถกลับไปหา Kenny เพื่อจบการต่อสู้อันแสนยาวนานนี้ลง

       

      Kenny Strikes Back

       

      พอรับภารกิจแล้วให้ขับรถไปยังรังของศัตรู ถึงแล้วให้เราไปยืนตรงเครื่องใส่รหัส (ลูกศรสีเหลือง) ทุบจนหน้าปัดพังแล้วให้เรานำสายสีน้ำเงินทางซ้ายบนมาเชื่อมกับสายสีแดงทางขวาล่าง อีก 2 สายก็ทำแบบเดียวกัน พอประตูเปิดให้เราเข้าไปล้างบางศัตรูให้หมด พอจัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในรถตู้ที่อยู่ด้านหลัง สักพักจะมีศัตรูขับรถมา 2 คัน ให้เราออกจากรถไปจัดการให้หมด เมื่อประตูเปิดให้เราขับรถตู้กลับไปหา Kenny กรีดไปตามรอยปะแล้วจะได้ยาเสพติดมาเป็นรางวัล

       

      Weapons of Mass Distraction

       

      ขับรถไปยังจุดหมายแล้วระเบิดรถของชาวเกาหลีทิ้ง 1 คัน รอสักพักชาวเกาหลีจะโผล่ออกมา ให้เราจัดการให้หมดแล้วอีก 2 กลุ่มจะปรากฏบนแผนที่ จัดการทั้ง 2 กลุ่มให้หมดแล้วให้เราขับรถหนี พอถึงจุดหมายปลายทางให้เราเปลี่ยนจากรถเป็นเรือ ขับออกจากท่าเรือนิดหน่อยก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      Street of Rage

       

      รับภารกิจจาก Heston ตำรวจกังฉินอีกครั้ง ขับรถไปยังจุดหมายจะพบว่าตำรวจกับชาวเกาหลีกำลังเปิดฉากยิงใส่กันอย่างหนัก จัดการชาวเกาหลีให้หมด (ระวังไว้ด้วย) แล้วไปหา Heston จะพบว่าเขาถูกนักฆ่าคนสุดท้ายเล่นงานจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ไม่แนะนำให้ออกไปดวลปืน ให้เราปาระเบิดข้ามที่กำบังไปหามันจะง่ายกว่า จัดการได้แล้วให้เราเดินไปหา Heston อย่างสบายใจ รอสักพัก Kenny จะติดต่อมา

       

      Missed the Boat?

       

      ขับรถไปยังจุดหมายแล้วให้เราขับเรือไปต่อ พอถึงจุดหมายแล้วเราจะถูก Coast Guard เข้าล้อม ให้เราขับวนหนีทั้งเรือทั้งเฮลิคอปเตอร์ (ให้ขับหนีผ่านใต้สะพาน) พอหนีพ้นแล้วจะมีคำสั่งให้เราขับไปที่ Jetty พอถึงที่หมายก็จะจบภารกิจนี้แล้ว รอให้ Zhou ติดต่อมาจึงค่อยรับทำภารกิจจากเขา

       

      Cash & Burn

       

      ขับรถที่ Zhou เตรียมไว้ให้ไปยังจุดหมาย ทำลายกุญแจแล้วเข้าไปด้านใน เราจะต้องใช้ปืนไฟเผาทำลายกล่องให้หมดทั้ง 18 ใบ กล่องหาได้ง่ายๆไม่ได้หลบซ่อนอยู่ตรงไหน ที่ต้องคอยระวังไว้ก็คือคนงานที่จะออกมาตอดเราเป็นระยะๆ ยิงปืนไฟจนกระทั่งการล็อคเป้าหายไปแสดงว่าไม่ต้องยิงแล้ว

       

      Dragon Haul Z

       

      ขับรถไปปล้นรถตามปกติ แต่คราวนี้ห้ามฆ่าคนขับรถและห้ามติดดาว ถ้าติดดาวจะต้องทำให้ดาวหายไปเสียก่อน ปล้นรถเรียบร้อยแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมาย จากนั้นเราจะต้องฝึกเชิดสิงโต ด้วยการเดินไปยังจุดหมาย เดินไปแล้วหมุนตัว และฝึกพ่นไฟ พอถึงงานแสดงจริงจะมี Suspicious Meter อยู่ทางซ้ายบน เราจะต้องทำให้แนบเนียน ถ้าขีดความน่าสงสัยเต็มก็แพ้ทันที เชิดสิงโตไปเรื่อยๆก็จะผ่านภารกิจแล้ว จบภารกิจนี้ให้รับภารกิจของ Chan

       

      Sa-Boat-Age

       

      ขับรถไปที่จุดหมายแล้วเราจะต้องขับ Wet Ski ตาม Chan ไป พอถึงกลางทะเลเรือของ Chan จะพัง เราจะต้องปกป้องเขาจากศัตรูให้ได้ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่าว่า Wet Ski ของเราจะไม่มีวันพัง เพราะฉะนั้นเข้าไปยิงพวกศัตรูให้ราบคาบ พอยิงชุดสุดท้ายหมดเฮลิคอปเตอร์จะบินมารับ Chan แล้ว รอสักเพื่อ Kenny จะติดต่อมาหาเรา

       

      The Offshore Offload

       

      หารถ 4 ประตู (เพราะต้องรับคน 3 คน) แล้วขับรถไปช่วย Hsin และเพื่อนที่ถูกตำรวจล้อม พอไปถึงแล้วให้เราจัดการตำรวจให้หมด จากนั้นให้เราเข้าทางด้านหลังรถ ขีดไปตามรอยประแล้วกลับมาขึ้นรถ รอให้การระเบิดเกิดขึ้นแล้วรับคน 2 คนขึ้นรถ เรียบร้อยแล้วให้เราขับรถไปรับอีกคนหนึ่ง พอทั้ง 3 คนขึ้นรถแล้วให้เราขับไปยังที่จอดเฮลิคอปเตอร์ พอเราขับรถถึงจุดหมายจะจบภารกิจนี้

       

      One Shot, One Kill

       

      ขับรถไปยังจุดหมายแล้วเข้าไปในโรงแรม ที่ระเบียงของโรงแรมจะมีกระเป๋าวางอยู่ พอเปิดกระเป๋าแล้วเราจะต้องประกอบปืน Rifle ประกอบเสร็จแล้วเราจะต้องยิงเป้าหมายให้ตายภายใน 1 นัด แถวๆน้ำพุจะมีผู้ชายสวมเสื้อสีขาวยืนอยู่ ให้เรายิงเขาแล้วรีบออกจากโรงแรม ชิงรถให้ได้สักคันแล้วพยายามลบดาวออกให้หมด จะด้วยการชนรถตำรวจหรือเข้าร้านพ่นสีก็ได้ พอดาวหายไปหมดก็จะผ่านภารกิจ

       

      The Fandom Menace

       

      ขับรถไปหา Zhou แล้วขับรถของเขาไปยังจุดหมาย ระหว่างทางจะมีนักข่าวตามมาถ่ายภาพของ Zhou ให้เรายิงทิ้งจากบนรถนี่ละ เราจะต้องขับรถไปส่ง Zhou 2 จุดด้วยกัน พอครบแล้วให้เราขับรถกลับไปยังที่พักของ Zhou โดยต้องไม่ลืมจัดการกับนักข่าวที่ตามมานะ

       

      The Counterfeit Gangster

       

      ทำลายลังใกล้ๆกับที่พักของ Chan ก่อน จากนั้นให้เราขับรถไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ ซึ่งจะมีด้วยกัน 3 จุด ภารกิจของทั้ง 3 จุดก็จะแตกต่างกัน มีใช้รถ Dump ชนรถให้ตกทะเล ใช้เครนยกรถแล้วนำมาทิ้งลงทะเล แล้วก็ทำลายลังให้หมด ทำให้เสร็จสิ้นทั้ง 3 จุดก็พอแล้ว

       

      Slaying with Fire

       

      รับภารกิจของ Chan อีกครั้ง คราวนี้เราจะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ พอถึงที่หมายให้เราปาระเบิดเพลิงลงไปที่แท็งก์น้ำมัน จากนั้นการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น ปาระเบิดเพลิงลงไปเผาศัตรูด้านล่างให้หมด (มีเยอะเหลือเกิน) พอจัดการไปถึงจุดหนึ่งจะมีคนใช้ RPG ยิงใส่เรา พยายามปาระเบิดเพลิงลงไปให้โดนมันก็จะรอดไปได้ สุดท้ายเราจะต้องปาระเบิดเพลิงใส่เฮลิคอปเตอร์ของศัตรู ทำลายเฮลิคอปเตอร์ของศัตรูหมดก็จะจบภารกิจอันแสนบ้าคลั่งนี้แล้ว

       

      Operation Northwood

       

      รับภารกิจของตำรวจกังฉิน Heston แล้วหารถเร็วมาสักคัน พอหาได้แล้วให้เราขับไปยังจุดหมาย พอนำรถเข้าไปในโรงรถแล้วเราจะต้องติดตั้งระเบิด ติดตั้งเรียบร้อยแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมาย จากนั้นเราจะต้องขับรถตามนักค้ายาไปเรื่อยๆ เน้นตามอย่างเดียงอย่าชน อย่าไปยิงมัน พอมันขับเข้าไปหลบในรัง ให้เราจอดรถไว้ในจุดสีเหลืองในแผนที่ วิ่งออกมาไกลๆ (มาอยู่บนถนนก็ได้) แล้วกดรีโมทได้เลย

       

      Torpedo Run

       

      ขับรถไปหา Heston แล้วเราจะต้องไปเอาเรือของตำรวจที่ท่าเรือ พอได้เรือมาแล้วให้เราขับไปยังเรือเป้าหมาย เรือของตำรวจสามารถยิงตอร์ปิโดออกไปโจมตีเรืออื่นๆได้ เมื่อพบเรือเป้าหมายแล้วให้เราเปิดฉากโจมตีทันที ซึ่งเรือเป้าหมายก็จะสู้ด้วยการปล่อยทุ่นระเบิดและยิงปืนเข้าใส่เรา จมเรือเป้าหมายได้แล้วเราจะอ่าน Mail จาก Heston อ่านจบให้เราขับไปยังจุด Jetty ในแผนที่ ขึ้นฝั่งแล้วให้เรารีบตามรถตู้ของศัตรูไป ระเบิดรถตู้และสังหารหมู่คนที่นั่งมาให้หมดก็จะจบภารกิจนี้

       

      So Near, Yet Sonar

       

      ขับรถไปรับงานจาก Zhou ซึ่งเป็นผลจากภารกิจที่ผ่านมา ขับเรือติดคลื่นโซนาของ Zhou ออกทะเล เมื่อเข้าใกล้จุดหมายแล้วคลื่น Sonar จะทำการค้นหาของที่อยู่ใต้น้ำ ให้เราขับเรือไปยังจุดสั่นสะเทือนใต้น้ำ พอถึงแล้วเราจะต้องหมุนกว้านเพื่อยกสิ้นค้าขึ้นมา ซึ่งมีอยู่มากที่ไม่ใช่ของที่เราต้องการ หาครบทั้ง 4 ลังแล้วให้เราขับกลับมาที่ท่าเรือได้เลย

       

      By Myraids of Swords

       

      ขับรถไปหา Hsin แล้วไปเก็บดาบหลังร้าน (อยู่ในถังขยะ) พอได้ดาบมาแล้วให้เราขับรถไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ เราจะต้องใช้ดาบจัดการเป้าหมาย (เพียงอย่างเดียว) พอใช้ดาบจัดการเป้าหมายได้แล้วให้เราสำรวจกระเป๋า เก็บ ID มาแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมายต่อไป คราวนี้เราจะต้องใช้ดาบจัดการเป้าหมาย สำรวจศพแล้วจะมี Mail มาจาก Kenny สุดท้ายให้เราขับรถไปยังจุดนับพบเพื่อจบภารกิจ

       

      Double Trouble

       

      ไปหา Lester แล้วเราขับรถมอเตอร์ไซค์หน้าร้านไปยังจุดหมาย เราจะได้เรียนรู้การขับรถมอเตอร์ไซค์ เราจะได้เรียนรู้การออกตัวแบบไฟลุกของรถมอเตอร์ไซค์ (เทคนิคนี้ใช้กับรถยนต์ก็ได้ด้วย) ให้เราขี่มอเตอร์ไซค์ไปตามจุดสีเหลือง พอถึงรังของศัตรูแนะนำให้จอดมอเตอร์ไซค์ไว้ข้างนอก เข้าไปจัดการศัตรูให้หมดแล้วขี่มอเตอร์ไซค์ไปยังจุดหมายในแผนที่ เก็บระเบิดแล้วให้เราขับมอเตอร์ไซค์กระโดดข้ามเข้าไปในสวน เดินเข้าไปในจุดสีเหลืองแล้วกดวางระเบิด จำรหัสไว้แล้วกดซ้ำ พอระเบิดทำงานภารกิจนี้จะจบลง

       

      Faster Pusher Man! Sell! Sell!

       

      รับภารกิจจาก Lester เขาจะให้เราไปส่ง Coke แก่คนขาย 10 คน และต้องทำให้เสร็จก่อนคู่แข่งด้วย ให้เราขับรถไปยังจุดสีน้ำเงิน จอดรถใกล้ๆกับคนขายแล้วนำ Coke ของเราให้กับคนขาย ทำครบทั้ง 10 คนแล้วให้เรากลับมาหา Lester (อย่าสนใจพวกศัตรูที่มากวนใจ ให้เน้นหนักไปที่การส่ง Coke จะดีที่สุด)

       

      A Shadow of Doubt?

       

      ให้เราเดินตามผู้ชายกางร่มสีชมพูไปเรื่อยๆ แต่ต้องคอยแอบไม่ให้เขาเห็น เดินตามไปเรื่อยๆจนพบว่าเขาคุยกับผู้ชายคนหนึ่ง ให้เรารีบเข้าไปด้านหลัง ติดตั้งเครื่องติดตามไว้ก่อนเวลาหมดแล้วรอ พอเขาขับรถไปให้เรารีบขึ้นรถใกล้ๆตามไป ขับไปยังจุดสัญญาณก่อนที่มันจะหายไป ตามสัญญาณไปเรื่อยๆจนพบที่พักของเขา

       

      Friend or Foe?

       

      ขับรถตู้ที่เตรียมไว้ไปเก็บระเบิด พอเก็บระเบิดแล้วให้เราขับไปยังจุดหมาย จอดรถไว้แล้วเดินไปตรงจุดสีเหลือง วางระเบิดไว้ โดยเราจะต้องกดรหัสซ้ำอีกครั้งหนึ่งด้วย พอกดรหัสถูกต้องแล้วการระเบิดจะเกิดขึ้น พอพวกของเราเข้าไปด้านในแล้วให้เราหันด้านหลังรถตู้ไปที่รูตรงผนัง ลงจากรถแล้วไปเฝ้าทางเข้าไว้ เพราะต่อไปชาวเกาหลีจะแห่กันมาจากทุกทิศทุกทาง จัดการหมดแล้วให้เราขับรถกลับไปยังอู่ (จะมีศัตรูตามมาอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง) ให้เรานำเครื่องเปิดตู้เซฟมาติดไว้ที่ตู้ แล้วค่อยๆหมุนดูว่าไฟสีน้ำเงินติดที่ตัวเลขใด พอพบแล้วให้เรากดปุ่มสีน้ำเงินจะไปสู่ตัวเลขต่อไป ครบทั้ง 3 ตัวเลขก็จะจบภารกิจนี้

       

      Grave Situation

       

      ขับรถไปหา Rudy แล้วเราจะต้องปกป้องเขาให้ออกจากสุสานให้ได้ ค่อยๆเดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรู ถ้ามีระเบิดก็ให้เราปาข้ามผนังไป พอถึงประตูทางออกก็จะผ่านภารกิจ ก่อนรับภารกิจต่อไปให้เราหา Ecstasy มาให้ได้ 10 ห่อ

       

      Scrambled

       

      รับภารกิจจากตำรวจกังฉิน Heston ขับรถไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่ พอระบบ GPS ล่ม ให้เราขับรถไปตาม Interference Meter ที่อยู่ทางซ้ายบน ถ้ามันเพิ่มแสดงว่าค่าการแทรกแซงสูง เราจะต้องทำลายเครื่อง Scrambles ทั้งหมด 3 เครื่อง อยู่บนรถตู้ที่จอดไว้ในซอย อยู่บนตึกและสุดท้ายอยู่บนรถตู้ที่แล่นบนถนน จัดการหมดทั้ง 3 เครื่องก็ผ่านแล้ว

       

      Steal the Wheels

       

      เมื่อรับภารกิจแล้วให้เราขับรถไปยังจุดหมาย  เราสามารถเล่นบทบู๊เลือดสาดได้ โดยพอถึงจุดหมายให้เราปาระเบิดใส่รถน้ำมัน กำแพงหน้าจะพังทลายลงมา ให้เราเก็บศัตรูจนเข้าถึงรถเป้าหมาย ปลดล็อคแล้วขับกลับไปหา Rudy เพื่อจบภารกิจ

       

      The World's A Stooge

       

      จัดการ Rat (หรือคนทรยศ) ของ Rudy ให้ครบ 3 คน บางคนก็ง่ายแค่ขับรถชนแล้วหนี บางคนก็ยากเพราะดันนั่งเรือออกทะเลไป แต่รวมๆแล้วภารกิจนี้ก็ไม่ยากเลย จัดการครบทั้ง 3 คนแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Arms Out of Harm's Way

       

      รับภารกิจของ Hsin แล้วขับรถไปยังท่าเรือ พอเข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินไปทางขวา ค่อยๆเดินเพราะจะมีศัตรูออกมาต้อนรับเราเยอะมาก ฝ่าดงกระสุนไปจนถึงจุดหมายจะพบว่าเรือออกไปแล้ว กระโดดลงน้ำแล้วขึ้นขี่ Wet Ski ตามไป พอถึงแล้วยัดลูกกระสุนใส่เรือเป้าหมายจนระเบิด แค่นี้ภารกิจก็จะจบลง

       

      The Wages of Hsin

       

      รับภารกิจแล้วให้เราไปเก็บกระเป๋าเอกสารด้านหลัง เก็บแล้วให้เราขับรถไปยังที่อยู่ของชาวเกาหลี สิ่งที่ต้องทำก็คือวางระเบิด 3 จุด แต่ความยากมันอยู่ตรงที่ศัตรูมีมากเหลือเกิน เพราะฉะนั้นระวังตัวให้มากๆหน่อย พอวางระเบิดครบทั้ง 3 จุดแล้วเราจะต้องไปวางระเบิดตรงกลางฉากเป็นจุดสุดท้าย วางระเบิดจุดที่ 4 นี้เสร็จให้เราหนีออกจากที่นี่

       

      Convoy Conflict

       

      ขี่มอเตอร์ที่จอดด้านในแล้วขี่ตาม Lester ไป พอถึงจุดหมายเราจะต้องคุ้มกันรถตู้ 2 คัน ระหว่างทางจะมีทั้งคน รถยนต์ มอเตอร์ไซค์คอยขัดขวาง ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โชคดีที่รถตู้ป้องกันตัวเองได้ดีพอควร และมีความอึดมากพอดู มีจุดหนึ่งที่เราถูกปิดถนน ให้เราปาระเบิดใส่สัก 2 ลูกก็จบแล้ว คุ้มกันรถตู้ไปจนถึงที่หมายก็จะจบภารกิจนี้

       

      Evidence Dash

       

      ป้องกันรถของ Heston จนกระทั่งรถของ Heston ไปถึงที่พัก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราขึ้นขับรถของ Heston แล้วขับไปซ่อมที่ร้านพ่นสี เสร็จแล้วเราจะต้องหาที่ปลอดคนจอดรถ แนะนำ Safe House แถวๆ Lancaster เพราะว่าใกล้ที่สุดแล้ว พอจอดรถแล้วให้เราเข้าทางด้านหลังรถ เปิดกระโปรงรถแล้วนำเอกสารท้ายรถมาเผาให้หมด เสร็จเรียบร้อยแล้วให้เราขับรถกลับไปหา Heston

       

      Oversights

       

      ขับรถพา Rudy ไปจุดนัดพบ พอถึงแล้ว Rudy จะเข้าไปด้านใน ให้เราทำลายแผงควบคุมประตู พอมันพังแล้วให้เรานำสายไฟมาต่อกัน เข้าไปด้านในแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน สุดทางจะมีกระเป๋าใส่ปืนอยู่ ประกอบแล้วเราจะต้องทำหน้าที่ช่วย Rudy จากด้านบน จัดการศัตรูหมดแล้ว Rudy จะขับรถหนี

       

      A Rude Awakening

       

      รับภารกิจจาก Hsin ขับรถไปหา Rudy แต่ว่ามีจุดหมายอยู่ 3 จุด ให้เราค้นหาจนพบ Rudy เมื่อพบแล้วให้เราเข้าไปคุยกับเขาด้านใน แน่นอนที่การเจรจามักจะไม่สำเร็จ พอเขาออกมาด้านนอกจะขับรถหนีเรา ถ้ามีปืนแรงๆก็สบายไป ยิงรถของเขาระเบิดก่อนที่จะหนีเราไปไหน แต่ถ้าไม่มีก็ให้เราขับรถตามเขาไป จัดการเขาได้ก็จะจบภารกิจ

       

      See No Evil

       

      ขับมอเตอร์ไซค์ตามเขาไปเรื่อยๆ แล้วจัดการพวกสิงนักบิดที่ขับตามมา พอ Lester เข้าไปใน Apartment แล้วให้เราคอยจัดการสิงนักบิดให้หมด เพียงเท่านี้ก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      Wi-Find

       

      รับภารกิจจากตำรวจกังฉิน Heston จากนั้นให้เราขับรถไปอยู่ระหว่างเสาส่งสัญญาณ 2 เสา พอไปถูกแล้วเราจะต้องยืนรอจนบาร์ทางซ้ายบนเต็ม พอเต็มแล้วจะมีดาวขึ้น 1 ดวง เราจะต้องทำทั้งหมด 3 จุด แน่นอนพอทำเสร็จเราจะมีดาว 3 ดวง ให้เรารีบขับรถไปพ่นสี (หรือทำอย่างไรก็ได้ให้ดาวหายไป) พอดาวหายไปแล้วให้เราอ่าน Mail ของ Heston อ่านจบให้เราขับรถกลับไปหา Heston (ถ้ามีดาวก็ต้องรีบทำให้หายไป) แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Rat Race

       

      รับภารกิจจากลุง Kenny แล้วเราจะอยู่ด้านหลังรถกระบะ ยิง Minigun แบบไม่ต้องหยุด โดยให้เรากดปุ่ม ขึ้น ลง ซ้าย ขวา ในการช่วยเล็ง (ศัตรูอยู่ด้านบนกดปุ่มบนเป็นต้น) ไม่ต้องห่วงว่าจะยิงรถระเบิดใกล้ๆเรา เพราะเท่าที่ลองแล้วเราจะรอดก่อน พอถึงจุดหนึ่งเราจะต้องเปลี่ยนรถและเราจะเป็นคนขับ ต้องคอยระวังเป้าของเฮลิคอปเตอร์ให้ดีๆ จริงๆแล้วไม่ต้องหลบก็ได้ เพราเฮลิคอปเตอร์มักจะยิงโดนเสมอๆ (ถึงจะอยู่ห่างจากเป้าแล้วก็ตาม) ขับเป็นเส้นตรงไปเรื่อยๆ พอถึงที่อยู่ของ Hsin ก็จะผ่านภารกิจนี้

       

      Hit from the Tong

       

      รับภารกิจรูปตัว Z แล้วไปยังจุดหมาย จัดการศัตรูหมดแล้วขึ้นลิฟต์ไปด้านบน Zhou จะขึ้นเฮลิคอปเตอร์แล้วยิงใส่เรา ใช้ RPG ยิงโตบโต้ โดยให้เรายิงตอนที่มีเป้าอยู่บนพื้น เพราะนั่นแสดงว่าเขาจะอยู่นิ่งๆแล้วยิงระเบิดใส่ แต่ถ้าไม่มีเป้าให้เราหลบหลังกำแพงไว้ เพราะเขาจะบินแล้วยิงปืนกลใส่เรา ความยากของฉากนี้ก็คือ เราจะต้องลงไปด้านล่างแล้วเปลี่ยนลิฟต์ แต่ก่อนจะเปลี่ยนได้ต้องจัดการกับศัตรูให้หมดก่อน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนจัดการกับ Zhou ได้ ความนี้เราจะได้พบกับ Rat ตัวจริงแล้ว

       

      Clear the Pier

       

      รอการติดต่อจาก Kenny แล้วรับภารกิจรูปตัว C ขับรถไปยังจุดหมายแล้วให้เราเข้าไปในท่าเรือ จะมีศัตรูรอเราอยู่เยอะมาก ค่อยๆจัดการไปเรื่อยๆ พอเข้าไปด้านในโรงเก็บของแล้วก็จะพบศัตรูอยู่เยอะเหมือนข้างนอก จัดการจนถึงประตูหลังแล้ว เราจะต้องจัดการศัตรูตรงประตูหลังให้หมดก่อนจึงจะออกไปข้างนอกได้ ข้างนอกเราจะพบกับ Chan พอเขาขับรถหนีให้เราจัดการลูกน้องของเขาก่อน ขับรถตาม (โดยไม่ต้องรอลูกน้องของเรา) ไปแล้วจัดการ Chan ให้ได้ก็พอแล้ว

       

      Salt in the Wound

       

      บุกเข้าไปหา Kenny โดยไม่ต้องคิดว่าจะตามเขาทัน ให้เราค่อยๆเดินหน้าพร้อมจัดการกับศัตรูไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะต้องประกบ Heston ไว้แล้วจัดการศัตรูเพื่อทำให้เขาเดินหน้าได้ คอยปกป้องเขาจนสามารถออกจากที่นี่ได้ Kenny จะขับเรือหนีเรา ให้เรารีบไปยังจุดสีเหลืองในแผนที่แล้ว Heston จะขับเรือ ส่วนเรามีหนาที่ยิง Minigun ใส่ศัตรู ไม่ต้องห่วงเรื่องกระสุน ยิงเข้าไปเรื่อยๆอย่าหยุด พอขึ้นฝั่งก็ขับรถตาม Kenny เขาจะขับรถไปหา Hsin พ่อของเรา คุยกันไปสักพักเขาจะงัดดาบออกมาจัดการพ่อของเรา อยู่ห่างๆแล้วกระหน่ำยิงเขา เรื่องบ้าๆพวกนี้จะจบลง

       

      Deadly Xin (Bonus)

       

      ขับรถเข้าหาจุดหมายแล้วขึ้นขับรถถัง Rhino ออกถล่มเมืองเพื่อทำให้ดาวขึ้น 3 ดวง ยิงไปจนกระทั่งดาวขึ้นเกิน 3 ดวงไปเลย พอถึงช่วงเวลาที่กำหนดให้เราอ่าน Mail ของ Xin อ่าน Mail แล้วให้เราขับรถถังลงน้ำ หนีออกจากรถถังได้จะจบภารกิจนี้

       

      Xin of the Father (Bonus)

       

      ขึ้นรถของ Xin แล้วให้เราต้องทำให้ดาวทิ้ง (4 ดวง)

       

      Random Pedestrians

       

      Alonso

       

      รับ Alonso ขึ้นรถแล้วให้เราพาเขาไปส่งยังจุดหมาย

       

      Cherie

       

      คุยกับ Cherie แล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด

       

      Giorgio

       

      คุยกับ Giorgio แล้วให้เราขับรถไปที่บ้านของเขา ติดเครื่องติดตามไว้ที่รถยนต์ของภรรยา Giorgio แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Giorgio, Round 2

       

      ขับรถพา Giorgio ไปหาภรรยาของเขา พอถึงจุดหมายก็ดูเองแล้วกันว่าเกิดอะไรขึ้น

       

      Guy

       

      ขโมยรถ Limo แล้วให้เราขับไปที่ Club พอถึงจุดหมายจะจบภารกิจนี้

       

      Marcy

       

      ขับรถพา Marcy ไปส่งที่สำนักงานทนายความ

       

      Marcy, Round 2

       

      ขับรถของ Marcy แล้วให้เราขับรถให้เร็วที่สุด (หาถนนตรงยาวๆ) พอ Bar ทางซ้ายบนเต็มให้เราขับรถไปส่ง Marcy

       

      Selma

       

      คุยกับ Selma แล้วให้เรารีบขับรถหนีออกจากจุดนี้ไปเลย

       

      Selma, Round 2

       

      คุยกับ Selma แล้วให้เราขับรถพาเธอไปส่งที่บ้าน

       

      Tommy

       

      คุยกับ Tommy แล้วให้เราไปขโมยรถขนอาวุธ ขโมยรถได้แล้วให้เราขับกลับไปหา Tommy

       

      Tommy, Round 2

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วทำให้ดาวหายไป

       

      Wilhelm

       

      คุยกับ Wilhelm แล้วให้เราขับรถพาเขาไปส่งที่ City Hall ก่อนหมดเวลา

       

      Wilhelm, Round 2

       

      โยนเป้าหมายลงน้ำจะจบภารกิจนี้

       

      Wilhelm, Round 3

       

      คุยกับ Wilhelm แล้วให้เราขับรถพาเขาไปส่งที่ City Hall ก่อนหมดเวลา

       

      Odd Jobs

       

      Excess Delivery

       

      ค้นหารถตู้แถวๆ Middle East Park หรือตึกทางซ้ายล่างของ Safe House แถวๆ Lancaster ภารกิจคล้ายๆกับ Noodle Run คือขับรถไปรับของแล้วขับรถไปส่งของ โดยมีศัตรูคอยก่อกวนตลอดการส่งของ พยายามจนได้เหรียญทองนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ

       

      Fast Tracks

       

      ที่สนามบินจะมีรถถังจอดอยู่ ให้เราไปที่ตึกที่อยู่ด้านล่างสุดของสนามบิน ด้านบนของตึกนี้เราจะพบกับรถถัง ขึ้นขับแล้วเราจะต้องขับรถถังไปตาม Check Point ถ้าเรายิงรถสีแดงเวลาจะลดลง 5 วินาที แต่ถ้ายิงพลาดไปถูกรถสีน้ำเงินเวลาจะเพิ่ม 10 วินาที พอถึง Check Point สุดท้ายจะมาดูเวลาว่าเราทำได้เท่าไร หากอยากได้เหรียญทองเราจะต้องทำเวลาน้อยกว่า 5 วินาที

       

      Firefighter, Gold Medal

       

      พอเล่นผ่านไปสักระยะหนึ่งเราถึงทำภารกิจดับเพลิงได้ (หลังจากช่วย Chan ได้) ขึ้นไปขับรถดับเพลิงที่จอดอยู่ที่สถานี (อยู่ใกล้ๆกับบ้านของเราแถว Northwood) สิ่งที่ต้องระวังให้ดีๆก็คือรถบรรทุกน้ำมัน เพราะถ้าเกิดการระเบิดไฟจะลุกลามงานงอกให้เราซะงั้น แต่ก็ไม่ได้บอกให้รีบดับมันก่อน เพราะถ้าเราเข้าไปใกล้เกินก็อันตรายเหมือนกัน ดับเพลิงไปเรื่อยๆจนได้เหรียญทองก็พอแล้ว

       

      HoboTron

       

      ขับเรือหรือว่ายน้ำไปที่เกาะด้านบนของ Colony Island ที่นี่จะเป็นสุสาน พอเราเข้าไปในวงกลมสีน้ำเงินแล้วจะต้องสู้กับ Zombie ทั้งหมด 6 Level ยิ่ง Level สูงยิ่งโหด เพราะว่าพวกมันจะถือระเบิดเพลิงติดมือมาด้วย (ถ้าเราโดนระเบิดกระเด็นออกมาด้านนอกจะแพ้ทันที) พยายามทนอึดเข้าไป และปืนก็ยิงเท่าที่จำเป็นอย่ายิงมั่วซั่ว

       

      Most Tattoos in a Row

       

      เราจะต้องสักให้ได้ 20 ลวดลาย

       

      Noodle Run

       

      ค้นหารถ Dragon Wagon ที่จอดอยู่ตึกทางซ้ายล่างของ Safe House แถวๆ Lower Easton หรือ Cerveza Heights พอขึ้นรถแล้วเราจะต้องขับรถบะหมี่ (คิดว่าอะนะ) วิธีก็ง่ายๆ ขับไปให้ถึงจุดสีเหลือง ลงรถแล้วเดินเข้าไปในจุดสีเหลือง รอลูกค้าออกจากบ้าน เดินเข้าไปหาเพื่อรับเงิน กลับขึ้นรถแล้วขับไปหาจุดสีเหลืองอีกจุด ทำแบบนี้จนครบ 15 ครั้งเราก็จะได้เหรียญทองมาครอง (สามารถทำได้เรื่อยๆไม่รู้จบ แต่ใครจะว่างพอละ) อ้อ มีคู่แข่งคอยมาเก็บเราด้วย ก็เก็บมันก่อนก็แล้วกัน

       

      Paramedic, 5 Waves, 100% Kill Rate

       

      ขับรถพยาบาลแล้วกดปุ่ม Select เราจะต้องขับรถไปรับคนเจ็บ แล้วพาเขากลับมาที่โรงพยาบาล (ภาคนี้จะรับได้คราวละคน) ถ้าเราขับชนคนบาดเจ็บจะหัวใจหยุดเต้น ไม่ต้องห่วง เพราะว่าเราสามารถปั๊มหัวใจให้เขากลับมาได้ ขับอย่างอดทนและผสมความพยายามอย่างแสนสาหัน ทำจนกว่าจะได้เหรียญทองก็เลิกภารกิจนี้ได้เลย

       

      Taxi Driver, 15 Fares in a Row

       

      กดปุ่ม Select แล้วขับรถไปรับผู้โดยสาร ระหว่างรอผู้โดยสารจะไม่มีเวลาขึ้นมา แต่พอรับผู้โดยสารขึ้นรถแล้วจะมีเวลานับถอยหลัง ให้เรารีบขับรถไปส่งก่อนหมดเวลา ภาคนี้เราสามารถเชื่อใจระบบ GPS ได้ เพราะลองแล้วสามารถไปก่อนหมดเวลาเสมอๆ (บางทีอาจเที่ยงตรงเกินไป เช่นจะไม่ยอมให้เราขับรถสวนทางในถนนแบบ One Way ทั้งๆที่เรามันจอมลุยอยู่แล้ว ห้ามไปก็จะไปให้ได้เสมอๆ)

       

      Vigilante, 5 Waves, 100% Kill Rate

       

      ขับรถตำรวจแล้วกดปุ่ม Select เพื่อเข้าสู่หน้าจอคอมรับงาน งานก็จะมีหลากหลายและมาแบบสุ่ม งานจะมีอย่างเช่น Hit and Run, Car Jacking, Grand Larceny, Murder, Arson, Street Racing, Drug Deals, Homicide, Rioting, Robbery, Grand Thief Auto, Mugging, Burglary และ Assault นี่แค่ตัวอย่างที่พอหาเจอง่ายๆ ส่วนใหญ่ไม่แตกต่าง ให้เราขับรถไปหาแล้วจัดการให้ผู้ร้ายตายให้หมดก็พอ

       

      Time Trials

       

      จะมี 12 สนามให้เราเข้าไปประลองความเร็ว บางสนามจะมีมากกว่า 1 Course พยายามทำเวลาให้ดีที่สุดนะ เพื่อเหรียญทองที่เราหมายปอง

       

      Street Races

       

      การขับรถประลองความเร็วของ Chinatown War ให้เราพยายามขึ้นนำแล้วจบการแข่งขันด้วยอันดับ 1 ให้ได้ทุกรายการ

       

      Liberty City Gun Club

       

      ทางซ้ายล่างของ Francis International Airport (อยู่ด้านนอกของสนามบินเน้อ) จะมีสนามยิงปืนอยู่ เข้าไปด้านในแล้วผ่านการทดสอบทั้ง 5 ก็พอ ยิงตัวสีแดง (มันยิงสู้เราด้วย) ไม่ยิงตัวสีน้ำเงิน แต่ถ้าเจอตัวสีเหลืองให้เรามุ่งเป้าไปที่มันก่อนเลย เพราะว่ามีคะแนนมากและดันหนีเราได้ด้วย

       

      Riding Shotgun

       

      ขับไปที่ Safe House ที่ Meat Quarter แล้วขับลงมา 4 ช่วงตึก พอพบกับรถกระบะจอดอยู่ให้เราขึ้นไปขับเลย เราจะต้องจัดการรถของคู่แข่ง (มีผู้ช่วยใช้ Shotgun อยู่บนกระบะ) โดยรถที่มีจุดสีแดงในแผนที่จะมีคะแนน 100 ส่วนพวกที่ไม่มีจุดในแผนที่จะมีคะแนน 25 แต้มที่เราจะต้องทำก่อนหมดเวลาก็คือ 1250 คะแนน

       

      Rampages

       

      ถ้าพบเจอหัวกะโหลกระหว่างเล่น ให้รับรู้ไว้เลยว่านี่คือ Odd Jobs แบบ Rampages ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 50 จุด กระจายกันไปทั่วทั้ง Liberty City แห่งนี้ เราจะต้องใช้อาวุธที่ได้มาจัดการศัตรูให้ได้คะแนนที่ตั้งไว้ ยิ่งจัดการแบบต่อเนื่องก็จะได้คะแนน Combo ด้วย

       

      Security Cameras

       

      กล้องสอดแนมจะมีทั้งหมด 100 ตัว อยู่กระจายๆกันไปทั่วเมือง ให้เราใช้อาวุธวิธีโค้งอย่าง Molotov หรือ Grenade บางทีจะอยู่สูงจนไม่สามารถปาระเบิดไปถึง ให้เรากระโดดเหยียบรถจะช่วยเพิ่มความสูงได้

       

      Unique Stunt Jumps

       

      ในความ San Andreas นั้นไม่ได้ถูกจัดเป็น Odd Jobs แบบที่คำให้ได้ 100% แต่ภาคนี้นำกลับมาคิด % อีกครั้ง ทั่วทั้ง Liberty City จะมี 30 จุด เราจะกระโดดผ่านเนินไปทำลาย Bill Board ซึ่งทำได้อลังการงานสร้างดี

       

      Safehouses

       

      ซื้อบ้านให้ครบทั้ง 21 หลังให้ครบ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×