Dead Island (PS3) - Dead Island (PS3) นิยาย Dead Island (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Dead Island (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    712

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    712

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 พ.ค. 56 / 07:32 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dead Island (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: Welcome to Banoi

       

      Chaos Overture

       

      เลือกตัวละครได้แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าตาม Marker จนออกไปข้างนอก เดินเข้าหา Marker จนกระทั่งถึงลิฟต์ เปิดฝาแล้วกระโดดลงไปในลิฟต์ เมื่อลิฟต์ถึงข้างล่างให้เราก้มตัวแล้วมุดออกจากลิฟต์ เดินไปทางขวาแล้วเดินไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่งเราจะต้องวิ่งหนี ดู Cut Scene แล้วจะจบฉากแรกนี้ลง

       

      Blood on the Sand

       

      สำรวจเพื่อเก็บของแล้วให้เราคุยกับทุกคน ออกไปข้างนอกแล้วเราจะต้องช่วย Sinamoi จัดการพวกผีดิบให้หมด จัดการผีดิบที่เล่นงาน Sinamoi ได้แล้วจะเข้าสู่ฉากต่อไป

       

      Passport to Life

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วจะได้รับภารกิจนี้ คุยกับ Steven ในห้องด้านในจะได้ภารกิจเสริมจากเขา เลือกที่ภารกิจหลักแล้วเดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ ที่สระน้ำด้านบนเราจะพบกับ Ted B จะลองคุยกับเขาดูก็ได้ (แต่ไม่มีอะไรพิเศษ) เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้องพัก เก็บของที่เราต้องการแล้วกลับไปหา Sinamoi

       

      Exodus

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วจะได้รับภารกิจนี้ เราจะต้องเดินไปจนถึง Lifeguard Tower ให้เราเดินหน้าไปตาม Marker เรื่อยๆ จัดการผีดิบตรงรถบรรทุกให้หมด คุยกับ Haris แล้วตามเขาเข้าไปในกระท่อม ห้องด้านในจะมี Workbench อยู่ เราสามารถซ่อมแซมและเพิ่มประสิทธิภาพอาวุธของเราได้ เดินหน้าต่อจนถึงจุดหมาย เปิดประตูเข้าไปแล้วจัดการผีดิบให้หมด ก่อนเปิดประตูเข้าไปในอาคาร แนะนำให้เอาถังแก๊สไปวางไว้ตรงประตูก่อน เปิดประตูแล้วให้เราถอยออกมา ใช้ของปาใส่ถังแก๊สแล้วมันจะระเบิดสังหารผีดิบทั้งหมด แต่ภารกิจยังไม่หมดนะ ให้เราเดินหน้าจัดการผีดิบที่อยู่ในอาคารให้หมด จัดการผีดิบชั้นบนหมดแล้วให้เราใช้วิทยุติดต่อกับ Sinamoi ได้เลย

       

      Chapter 2: Busy Surviving

       

      To Kill Time

       

      คุยกับ Dominic (อยู่ชั้นบน) แล้วจะได้ภารกิจ On the Air จากเขา เดินไปคุยกับ Mike ที่อยู่ข้างนอกแล้วจะได้ภารกิจ Ashes to Ashes จากเขา อย่าลืมคุยกับ Hank ที่โรงรถนะ ถ้าเราเก็บชิ้นส่วนของรถครบ 4 ชิ้น เขาจะซ่อมรถบรรทุกให้กับเรา เราจะไม่ได้เดินไปไหนมาไหนอีก

       

      On the Air

       

      รับภารกิจจาก Dominic แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ถ้าพบถังแก๊ส อย่าลืมใช้มันจัดการพวกผีดิบแบบเป็นหมู่คณะ ขณะเดินเข้าหา Marker อย่าลืมสำรวจรถที่ยังสภาพดีอยู่นะ เพราะบางคันเราสามารถขับได้ด้วย เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เรามองหาคนชื่อ Colin คุยกับเขาแล้วให้เราตามเข้าไปข้างใน ขึ้นไปชั้นบนแล้วคุยกับ James (เราสามารถคุยกับผู้คนที่นี่เพื่อรับภารกิจเสริมได้ด้วยนะเออ) คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Darvin ต่อ คุยกับเขาแล้วเราจะต้องทำภารกิจ A Ray of Hope ให้เสร็จก่อน ทำสำเร็จแล้วประตู Warehouse จะเปิด ด้านในจะมี Workbench และ Signal Amplifier อยู่ เก็บมันแล้วกลับไปหา Dominic เพื่อจบภารกิจนี้

       

      A Ray of Hope

       

      คุยกับ Darvin ที่ยืนหน้า Warehouse แล้วจะได้รับภารกิจนี้ เดินหน้าเข้าหา Marker (แนะนำให้ขับรถเน้อ) แล้วเราจะพบ Marcus ถูกพวกผีดิบรุมล้อม จัดการพวกมันให้หมดแล้วคุยกับ Marcus เขาจะส่งเราไปซ่อมเครื่อง Transformer เดินเข้าหา Marker แล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน ทำให้เครื่องทั้ง 3 กลับมาใช้งานได้แล้วกลับไปคุยกับ Marcus คุยจบแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Darvin พอห้อง Warehouse เปิดให้เราเข้าไปเก็บของแล้วนำไปมอบให้ Dominic

       

      Ashes to Ashes

       

      คุยกับ Mike แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker พอถึงปั๊มแก๊สให้เราคุยกับผู้ชายตรงหน้าต่าง เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Dan Mark ออกไปข้างนอกแล้วจัดการพวกผีดิบ จากนั้นให้เราโยนถังแก๊สขึ้นไปบนหลังคา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วโยนถังแก๊สลงไปข้างล่าง กระโดดตามลงไปจะพบ Thug อยู่ในห้องเก็บของนี้ รอให้มันเข้าใกล้ถังแก๊สแล้วค่อยปาของใส่ จัดการผีดิบในห้องเก็บของหมดแล้วให้เปิดประตูให้หมดทุกบาน นำถังเปล่าไปไว้ตรงปั๊มแก๊ส วางแล้วรีบกลับมาตั้งรับตรงปากทางเข้าห้องเก็บของนะ เพราะพวกผีดิบจะวิ่งมาจัดการเราซะงั้น จัดการพวกมันให้หมดแล้วเติมน้ำมันใส่ถังเปล่า เรียบร้อยแล้วนำถังน้ำมันใส่ไว้ที่กระบะ ขับกลับฐานแล้วนำถังน้ำมันไปให้ Mike เพื่อจบภารกิจนี้

       

      A Piece of Cake

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วเขาจะให้เราออกไปหาอาหาร เราจะต้องหา Canned Food มาให้เขา 3 กระป๋อง หาไม่ยากหรอกนะ เพราะว่าเกมนี้มี Mini Map คอยช่วยเราอยู่เสมอๆ หาครบแล้วให้เรานำกลับมาให้ Sinamoi เน้อ

       

      Seek'N'Loot

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วเราจะต้องออกตามหา Juice Box เราจะพบอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน หาพบแล้วให้เรานำไปใส่ท้ายรถกระบะไว้ เดินหน้าเข้าหาปั๊มแก๊สอีกแห่งหนึ่ง ที่นี่จะมีไฟรั่วอยู่ ให้เราตัดกระแสไฟก่อนจึงจะเข้าไปเก็บได้ เดินหน้าเข้าหากระแสไฟแล้วจะเปิดภารกิจ Waterdance ขึ้นมา เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วหาทางเข้าไปปิดสวิทซ์ทั้ง 3 จุด ปิดสวิทซ์ได้หมดแล้วให้เราออกรวบรวมกล่องใส่น้ำผลไม้ นำใส่ท้ายกระบะครบแล้วให้เราขับกลับไปหา Sinamoi วางกล่องใส่น้ำผลไม้ตรงจุดแล้วขึ้นไปคุยกับ Sinamoi เพื่อจบภารกิจนี้ (จริงๆภารกิจนี้ยาวและมีรายละเอียดมากกว่านี้นะ แต่ผมดันเล่นรวดเดียวผ่าน พอมานั่งคิดว่าทำอะไรไปบ้างก็ดันลืม ภารกิจมันก็เลยออกมาคร่าวๆอย่างที่เห็น)

       

      Crash

       

      เราจะพบ Laurie อยู่ระหว่างทางไปโรงแรม คุยกับเธอแล้วให้เราวิ่งตามเธอไป เราจะพบรถของเธอคว่ำอยู่ ลองเปิดประตูแล้วพวกผีดิบจะวิ่งมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเปิดประตูช่วยสามีของ Laurie ออกจากรถ เก็บ Medkit ด้านหลังรถแล้วออกจากจุดนี้ได้เลย

       

      Bloody Health Service!

       

      คุยกับ Jack ที่อยู่ชั้นล่างแล้วจะได้ภารกิจเสริมนี้ เปิดประตูที่เขายืนคุมอยู่เข้าไป จัดการพวกผีดิบให้หมดห้องแล้วคุยกับ Jack (ที่ยืนดูอยู่ข้างนอก) จบภารกิจนี้แล้วจะได้ภารกิจเสริมมาอีก

       

      Life in the Bag

       

      จบภารกิจแรกของ Jack แล้วจะได้ภารกิจเสริมนี้มาทำอีก ขับรถออกจากฐานแล้วขับตาม Marker ไป พอถึงจุดหมายเราจะพบผีดิบอยู่ล้อมรอบรถกู้ภัย จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บ Paramedic's Bag ที่อยู่หลังกระบะ พอได้ของมาแล้วให้เราขับรถกลับไปที่ฐาน มอบของแก่ Jack แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Lazarus Rising

       

      คุยกับ Hank แล้วเราจะต้องออกไปค้นหา Car Part เราจะเห็นเป็นจุดสีแดงในแผนที่นะ ซึ่งจะเป็นซากรถที่จอดอยู่ตามทาง สำรวจให้ทั่วคันแล้วจะได้มา เก็บ Car Part ให้ครบ 4 ชิ้นแล้วนำกลับไปมอบให้ Hank

       

      My Precious...

       

      คุยกับ Jeannine ที่อยู่ในฐานแล้วให้เราเดินทางตาม Marker ไป เข้าไปใน Bungalow #6 แถว Silver Bungalows District แล้วเข้าไปหาสร้อยคอของ Jeannine (เราจะพบ Jessica Nelson อยู่ในห้องพักด้วยนะ) ได้สร้อยคอมาแล้วให้เรานำกลับไปคืน Jeannine (ให้เราคุยกับ Roger Nelson เพื่อเปิดภารกิจเสริม Bloody Valentine ด้วยนะ)

       

      Bloody Valentine

       

      รับภารกิจมาแล้วให้เราขับรถพา Jessica ไปส่งที่ Lighthouse พอถึงจุดหมายให้เราคุยกับ Jessica เพื่อจบภารกิจนี้

       

      The Lost

       

      เราจะพบ Maggie ที่ Lighthouse นะ คุยกับเธอแล้วให้เรากลับไปที่ Life Guard Tower คุยกับ Steven แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Tell Me Where It Hurts

       

      คุยกับ Mick แล้วจะได้รับภารกิจนี้มาทำ ให้เราออกค้นหา Painkillers และ Bandages ให้ครบตามจำนวน ให้มาครบแล้วให้เรานำกลับไปให้ Mick เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Family Matters

       

      รับภารกิจนี้จาก Max เมื่อรับภารกิจมาแล้วให้เราเดินตาม Marker ไป เราจะมาที่ Bungalow ที่ยื่นออกไปที่ทะเล เข้าไปคุยกับ William ที่ Diamond Bungalow แล้วกลับไปคุยกับ Max เพื่อจบภารกิจ แต่ก่อนไปให้เราคุยกับ Svetlana เพื่อรับภารกิจจากเธอก่อนนะ

       

      Light My Fire

       

      คุยกับ Trevor Cohen ที่ Lighthouse แล้วจะได้รับภารกิจนี้ จากนั้นให้เราเดินลงไปเก็บ Flare อันแรก เดินหน้าเข้าหา Marker ที่อยู่ใกล้ๆกัน 2 อัน เก็บ Flare ทั้ง 2 อันแล้วจัดการพวก Thug ที่คอยเฝ้า เดินเข้าหา Flare อันสุดท้ายแล้วเก็บมัน พอได้มาครบแล้วให้เรานำไปมอบให้ Trevor Cohen

       

      Knockin' on Heaven's Door

       

      เมื่อเล่นมาถึงจุดนี้ให้เรากลับไปคุยกับ James Stein เราจะต้องคอยช่วยเหลือพวกคนรอบๆ Lighthouse เราจะทำภารกิจ A Ray of Hope, Light My Fire และ Tell Me Where It Hurts เสร็จแล้วแน่ๆ คุยกับ James เพื่อ Update ภารกิจ Knockin' on Heaven's Door คุยกับ James อีกครั้งจะได้ภารกิจใหม่จากเขา

       

      Counsel of Despair

       

      เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วเราจะพบกับสถานที่ที่มีสิ่งของวางเรียงกันอยู่ (พวกกล่องและกระเป๋า) ขั้นแรกให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมดก่อน ถ้าพกถังแก๊สมาด้วย แนะนำให้ใช้จัดการ Thug นะ จัดการผีดิบหมดแล้วให้เรานำพวกสิ่งของมาวางเรียงเป็นรูปตัว P (มีคนวางเป็นคำว่า HELP เกือบเสร็จแล้ว) วางเสร็จแล้วให้เรากลับไปรายงาน James

       

      Wind in the Stomach

       

      คุยกับ Ned ที่ Lighthouse แล้วให้เราหาอาหารมาให้กับเขา (อาหารกระป๋อง)

       

      Nighthawk

       

      คุยกับ Monica Goldberg ที่ Lighthouse แล้วจะได้ภารกิจนี้มาทำ เราสามารถรับภารกิจนี้มาทำได้ตั้งแต่ Act 1 แต่เราสามารถทำภารกิจนี้เสร็จตอน Act 3 นะ ขณะที่เราทำภารกิจ Fallen Angel เราจะพบกับเครื่องบินที่เราตามหา อย่าลืมกลับมาคุยกับ Monica Goldberg ที่ Lighthouse เพื่อจบภารกิจนี้ละ

       

      Fiery Drinks

       

      คุยกับ Mike แล้วเขาจะขอ Alcohol เรา 5 ขวด เราจะได้ Molotov และค่าประสบการณ์เล็กน้อยจากเขา (ภารกิจนี้สามารถทำซ้ำได้)

       

      Make Yourself at Home

       

      คุยกับ Harlan แล้วจะได้รับภารกิจนี้ (เขาอยู่ใกล้ๆกับ Laurie ละนะ) ให้เราขับรถไปอยู่ทางซ้ายของกระท่อม จากนั้นให้เรากระโดดผ่านรั้วเข้าไปข้างใน เปิดประตูหลังเข้าไปแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด (ระวังด้วยนะ) จัดการผีดิบหมดแล้วให้เราเปิดประตูหน้าออกไปหา Harlan คุยกับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Fluid Necessity

       

      คุยกับ Harlan แล้วเขาจะให้เราไปหาถังน้ำมันมาให้เขา 2 ถัง ขับรถไปปั๊มแก๊สที่เราเพิ่งไปมา (ที่ต้องปิดไฟก่อนอะนะ) พอถึงแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด หมดแล้วให้เรานำถังน้ำมันไปใส่ไว้ท้ายกระบะ 2 ถัง เรียบร้อยแล้วนำถังน้ำมันไปให้ Harlan ที่กระท่อม วางถังน้ำมันไว้แล้วคุยกับ Harlan เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Death in the Glass

       

      คุยกับ Harlan แล้วเขาจะขอ Alcohol จากเรา 3 ขวด หามาให้เขาแล้วเราจะได้ Molotov และค่าประสบการณ์นิดหน่อยเป็นการตอบแทน

       

      Gold Digger

       

      กลับมาที่โรงแรมแล้วค้นหา Key to Hotel Bungalow #14 จากศพ (จะอยู่ข้างโรงแรมนะ) พอได้กุญแจมาแล้วให้เราเข้าไปสำรวจในห้องหมายเลข 14 นั้น เก็บของให้หมดห้องนี้ และอย่าลืมตู้เซฟที่อยู่หลังภาพวาดด้วย

       

      Hit and Run

       

      เดินทางไปที่โรงแรมแล้วเข้าไปในห้องหมายเลข 17 คุยกับ Omar Torres แล้วรับภารกิจจากเขา จากนั้นให้เราเดินเข้าหา Marker เมื่อพบกับรอยเลือดแล้วให้เราเดินตามไป พบกับเจ้าของรอยเลือดแล้วจัดการเขาให้ได้ (ถ้ามี Molotov ก็ปาใส่เลยเน้อ) สำรวจร่างของผีดิบแล้วจะได้กุญแจ กลับไปคุยกับ Omar แล้วตามเขาเข้าไปในห้อง สำรวจรูปภาพเต่าแล้วจะพบตู้เซฟ เปิดตู้เซฟแล้วให้เราคุยกับ Omar เพื่อรับภารกิจต่อไป

       

      Omar Escort

       

      เราจะต้องคุ้มกัน Omar จนกระทั่งถึง Lifeguard Tower เป็นภารกิจที่สามัญไม่มีอะไรพิเศษ เพราะเราเดินไปเดินมาทั่วเกาะนี้จนชิน (แล้วละนะ) พอถึง Lifeguard Tower ให้เราคุยกับ Omar เพื่อจบภารกิจ

       

      Toy Story

       

      เข้าไปใน Bungalow 19 แล้วจะพบ Anne Snider คุยกับเธอแล้วจะได้รับภารกิจจากเธอ ภายในห้องจะมี Kim อยู่ด้วยนะ คุยกับเธอเราจะได้ภารกิจ Nectar of Life มาอีก เก็บของหมดห้องแล้วให้เราเดินทางไปที่ Bungalow 15 แล้ว Hector Lector จะเล่นงานเรา จัดการเขาแล้วเก็บ Anne's Teddy Bear ที่วางบนโต๊ะ นำตุ๊กตาหมีกลับไปให้ Anne เพื่อจบภารกิจนี้ได้เลย

       

      House Full of Surprises

       

      เดินทางไปที่ Diamond Beach แล้วค้นหา Richard Case ที่ซ่อนตัวอยู่ในกระท่อม รับภารกิจจากเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่บ้านของเขา พอถึงแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไป พอเปิดประตูพวกผีดิบจะวิ่งมาหาเรา (จากข้างหลังนะ) จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าไปสำรวจในบ้านของ Richard

       

      Out of Stock

       

      เดินทางไปแถบ Hotel Bungalow District เดินหาพวกผีดิบที่กำลังทำลายกระท่อมอยู่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วคุยกับ Staley เขาจะให้เราหา Alcohol มาให้เขาคราวละ 5 ขวด เราจะต้องทำ 3 รอบ รวมเราจะต้องหา Alcohol ให้กับเขา 15 ขวดนะ

       

      Too Much Sugar

       

      เดินทางไปแถวๆ Golden Bungalow District กระท่อมหลังหนึ่งเราจะพบ Luke Craig บาดเจ็บอยู่ด้านใน คุยกับเขาแล้วให้เราเก็บ Insulin และของให้หมดห้อง จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Bungalow 14 แถวๆ Silver District จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วนำ Insulin ไปมอบให้ Danny

       

      Two Hearts

       

      กลับมาที่ Diamond Bungalows แล้วออกค้นหา Jennifer คุยกับเธอแล้วจะให้เราไปหาน้องสาวของเธอ นั่นก็คือ Anne เดินทางไปคุยกับ Anne แล้วจึงค่อยกลับมารายงาน Jennifer

       

      Chapter 3: Wheels of Steel

       

      Born to be Wild

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วจะได้รับภารกิจนี้ เดินทางไปที่โรงแรมแล้วออกค้นหา Keycard แต่จะมี Thug เฝ้าอยู่ด้วยนะ จัดการพวกมันแล้วเก็บ Keycard บนพื้น เข้าไปในโรงแรมแล้วเดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ รวมทั้งจัดการพวกผีดิบที่อยู่ระหว่างทางด้วย พบกับ Mike Davies แล้วให้เราคุยกับเขา คุยจบแล้วให้เรากระโดดลงไปในลิฟต์ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ก่อนถึงสระน้ำจะมี Workbench ให้เราใช้ด้วยนะ

      ผ่านสระน้ำแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นไปชั้นบนแล้วให้เราเดินจนถึงตัว Ken แต่โชคไม่ดีที่เขาบาดเจ็บอยู่ เราจะต้องไปหา Morphine มาให้เขา เดินตาม Marker ไปจนพบ Morphine นำกลับไปให้ Ken แต่มันสายไปแล้ว ให้เราเดินทางไปตามทางจนพบกับ Mike Davies ที่ Control Room คุยกับเขาแล้วให้เราฝ่าดงผีดิบไป Reboot คอมพิวเตอร์ 4 เครื่อง กลับไปคุยกับ Mike Davies แล้วเดินหน้าค้นหารถบรรทุก เมื่อได้รถแล้วให้เราขับรถกลับไปหา Sinamoi

       

      Chapter 4: Of Broken Bird

       

      Black Hawk Down

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วให้เราเดินทางไปที่ Lighthouse เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วเราจะพบกับ Suicider มันจะระเบิดถ้าเราเข้าไปใกล้ เพราะฉะนั้นให้เราปาของใส่มันไปเรื่อยๆ เราอาจใช้ Suicider ให้ระเบิดใส่พวกผีดิบอื่นๆด้วยนะ จัดการ Suicider แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหาจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก คุยกับ Nikolai แล้วให้เราพาเขาไปยังสถานที่ปลอดภัย เข้าไปข้างในอาคารแล้วให้เราคุยกับ Nikolai เราจะได้ภารกิจ A Voice from above the Sky ซึ่งกว่าจะทำภารกิจนี้สำเร็จก็ Act III โน่นเลยนะ สำรวจที่นี่ทั่วแล้วให้เรากลับไปรายงาน Sinamoi

       

      Misery Wagon

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วให้เราลงไปข้างล่าง ขับรถที่จอดไว้เข้าหา Marker จอดรถไว้ตรงจุดแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด (ขับรถเหยียบพวกมันไปเลย) จะมีผีดิบอยู่กลุ่มหนึ่ง พวกมันจะอออยู่หน้า Workshop ให้เราจัดการพวกมันด้วยถังแก๊สนะ จัดการผีดิบหมดแล้ว Workshop จะเปิด เข้าไปด้านในแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Only the Strong Survive

       

      คุยกับพวกช่างแล้วให้เราออกจาก Workshop แล้วจัดการพวกผีดิบที่บุกมาให้หมด เราอาจยืนอยู่บนถังแล้วโจมตีใส่พวกมัน หรือจะใช้ถังแก๊สที่วางไว้หลายถังจัดการพวกมันก็ได้ จัดการผีดิบจนกระทั่ง Earl เสร็จงาน เข้าไปคุยกับพวกช่างเพื่อจบภารกิจนี้

       

      On the Road

       

      คุยกับ Jin แล้วเราจะต้องขับรถออกไปหาอาหาร ยาและอาวุธ ขับรถเข้าหา Marker เรื่อยๆจะเข้าสู่ Act 2 แล้วละนะ

       

      Chapter 5: Mixed Blessings

       

      Ram on Heaven's Door

       

      ลงจากรถแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เปิดประตูเข้าไปจะพบกับผีดิบแบบใหม่ Ram มันจะทำได้แค่วิ่งชนเราเท่านั้น ให้เราหลบแล้ววิ่งเข้าไปโจมตีหลังของมัน (แค่ 1 ทีพอนะ) ถอยออกมาแล้วหลบการพุ่งชนของมันต่อ เข้าไปโจมตีแล้วทำแบบนี้ซ้ำๆจนกระทั่งจัดการ Ram ได้ จัดการผีดิบหมดแล้วให้เราเข้าไปในโบสถ์

       

      Sacred Silence

       

      เข้าไปในโบสถ์แล้วให้เราคุยกับ Mother Helen เข้าไปในห้องแล้วจัดการผีดิบ เก็บ Church Bells Key แล้วเก็บของให้หมดห้อง คุยกับ Mother Helen แล้วจะเริ่มภารกิจใหม่

       

      Drowned Hope

       

      คุยกับ Mother Helen แล้วให้เราเดินหน้าตาม Marker ไปเรื่อยๆ ที่นี่ผีดิบจะโหดร้ายกว่าแถวชายหาดเยอะนะ เพราะฉะนั้นเดินดีๆหน่อยละ ฝ่าดงดีไปเรื่อยๆจะพบกับ Punk พวกมันเป็นคน เพราะฉะนั้นจึงใช้อาวุธโจมตีเราได้ดี จัดการ Punk ให้ได้สักคนแล้วแย่งปืนมา แย่งปืนมาได้แล้วให้เราออกจัดการ Punk ที่เหลือให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Punk ให้หมด หมดแล้วให้เราช่วย Antonio และ Frank ออกจากการคุมขัง คุยกับทั้งคู่แล้วให้เราตามพวกเขาไปที่ Control Room คุยกับพวกเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Godless Entities

       

      คุยกับ Frank แล้วจะได้ภารกิจนี้มาทำ ออกไปข้างนอกแล้วเปิดประตูเหล็กออก จัดการพวกผีดิบหน้า Pump Station ให้หมดแล้วกลับไปคุยกับ Frank

       

      Drop by Drop

       

      ภารกิจนี้เราจะต้องออกไปปิดน้ำที่รั่ว ออกจาก Pump Station แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker เราจะพบน้ำพุ่งกระฉูดขึ้นฟ้า จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วปิดน้ำให้เรียบร้อย ให้เราเดินหน้าปิดน้ำให้ครบ 5 จุด จุดสุดท้ายจะอยู่ใกล้กับโบสถ์ ให้เราเข้าไปคุยกับ Mother Helen เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Chapter 6: Underdogs

       

      One Foot in the Grave

       

      คุยกับ Deanna ที่โบสถ์แล้วจะได้รับภารกิจนี้ ให้เราเดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ ฝ่าดงไปจนกระทั่งถึงจุดหมาย เข้าไปเก็บ Insulin แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปเก็บ Insulin อีกขวดแล้วกลับไปหา Deanna มอบ Insulin แก่เธอจะจบภารกิจนี้

       

      Simon Says...

       

      เมื่อพบพวกผีดิบอยู่หน้าโรงเก็บของ จัดการพวกผีดิบที่อยู่รอบโรงเก็บของให้หมด เข้าไปข้างในแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Fortress of God

       

      คุยกับ Bruno ที่โบสถ์แล้วให้เราออกค้นหากล่องเครื่องมือของเขา เดินหน้าไปจนถึงจุดที่เราช่วย Antonio (ซึ่งไกลมาก) เมื่อถึงแล้วให้เราเข้าไปเก็บกล่องเครื่องมือด้านใน ได้มาแล้วให้เรานำกลับไปมอบให้ Bruno เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Last Will

       

      ที่เมืองเราจะพบ Terrance นั่งบาดเจ็บอยู่ คุยกับเขาแล้วให้เรากลับไปที่โบสถ์ คุยกับ Raymond แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      In Cold Blood

       

      คุยกับ Mugambe แล้วให้เราเดินตาม Marker ไป เข้าไปใน Apartment แล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว จัดการพวกผีดิบที่อยู่ตามทาง เข้าไปในห้องแล้วเราจะพบเมียและลูกของ Mugambe จัดการทั้งคู่แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เรากลับไปรายงาน Mugambe ที่โบสถ์

       

      Last Chance on the Wall

       

      คุยกับ Howard Craigson ที่โบสถ์แล้วเขาจะให้เราไปแปะโปสเตอร์ให้เขา 5 แผ่น เดินตาม Marker ไปจะพบกับจุดติดโปสเตอร์ จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วติดโปสเตอร์ได้ ทำครบ 5 แผ่นแล้วกลับไปรายงาน Howard ได้เลย

       

      A New Broom Sweeps Clean

       

      คุยกับ Nick ที่เมืองแล้วจะได้ภารกิจจากเขา (เขาจะอยู่ใกล้ๆกับจุดติดโปสเตอร์ของ Howard) เก็บของให้หมดแถวนี้ ปีนบันไดขึ้นไปแล้วให้เราเข้าไปในอาคาร สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด รวมทั้งจัดการ Thug ที่อยู่ด้านในด้วย เปิดประตูออกไปแล้วให้เราคุยกับ Nick

       

      Alcohol for Theresa

       

      คุยกับ Theresa ที่โบสถ์แล้วให้เราหา Alcohol มาให้เธอ 5 ขวด ทางที่ง่ายที่สุดให้เรากลับไปแถวๆชายหาดนะ (จะวางอยู่ตามบาร์) หาครบแล้วให้เรานำกลับไปให้ Theresa

       

      Message to the Masses


      คุยกับ Hugo แล้วให้เราเดินตาม Marker ไปเรื่อยๆ จัดการผีดิบแล้วเข้าไปใน Radio Station คุยกับ Garett Grant แล้วจะจบภารกิจนี้ (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วยละ)

       

      The First Head of Cerberus

       

      คุยกับ Garett Grant แล้วให้เราเดินทางไปเปิด Speaker ที่อยู่แถวๆ Shanty Town ให้ครบ 4 จุด จุดแรกให้เราปีนบันไดขึ้นไปด้านบน จัดการพวก Punk ให้หมดแล้วเปิด Speaker ตัวแรกได้ เราจะต้องเปิด Speaker ให้ครบทั้ง 4 จุดนะ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปหา Garett Grant ได้เลย (แต่จริงๆแล้ว Speaker ยังมีอีกหลายจุดนะ แนะนำให้ออกค้นหาแล้วเปิดให้ครบทุกจุดไปเลย)

       

      Radio Ga Ga

       

      คุยกับ Carl ที่โกดังเก็บของเพื่อรับภารกิจนี้ เดินตาม Marker ไปจนถึงร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า จัดการพผีดิบให้หมดแล้วเก็บ Electronic Part และ Wire ที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ เก็บของหมดร้านนี้แล้วให้เรากลับไปหา Carl

       

      Blood Ties

       

      คุยกับ Kwan แล้วให้เราออกค้นหาพี่ชายของ Kwan เดินทางไปที่ Abandoned House (ใช้ Fast Travel) แล้วเดินหน้าเข้าหา Marker เข้าไปในอาคารแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ รวมทั้งจัดการพวกผีดิบให้หมดด้วย พบ Cho แล้วให้เราคุยกับเขา จากนั้นให้เราคุ้มกันเขาจนกระทั่งกลับไปพบกับ Kwan ได้สำเร็จ

       

      Spicy Drinks

       

      คุยกับ Florencio แล้วหา Alcohol มาให้เขา 5 ขวดนะ

       

      One Last Breath

       

      คุยกับ Carla เพื่อรับภารกิจนี้ จากนั้นให้เราเดินตาม Marker ไปจนถึงร้าน เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Inhaler ที่อยู่ด้านใน นำมามอบให้ Carla แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Bleach with a Vengeance

       

      คุยกับ Tavin แล้วออกค้นหาสิ่งของมาสร้างเป็นระเบิด ให้เราค้นหา Detergent มา 5 ชิ้น หาครบแล้วนำมามอบให้ Tavin ได้เลย

       

      Picture of Bliss

       

      คุยกับ Jack แล้วให้เราเดินทางไปแถวๆ Supermarket District เดินหน้าเข้าหา Marker จะพบ Punk เฝ้าร้านหนึ่งอยู่ จัดการให้หมดแล้วเข้าไปเก็บของ เราจะพบ Family Souvenir อยู่ในร้านนั้น นำกลับมาให้ Jack แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Spy Game

       

      คุยกับ Nick แล้วจะได้ภารกิจนี้มาทำ เราสามารถรับภารกิจนี้ได้ตั้งแต่ Act 2 แต่ว่าสามารถทำเสร็จตอน Act 3 นะ ขณะทำภารกิจ Death Wish ให้เราจัดการศัตรูด้านนอกให้หมด หมดแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจวิทยุแล้วให้เรากลับไปหา Nick ได้เลย

       

      Fast Aid

       

      คุยกับ Lucas แล้วให้เราออกค้นหายาของเขา กลับไปที่ Warhouse แล้วเดินหน้าเข้าหา Marker เข้าไปในร้านแล้วเก็บของให้หมด ตู้ยาด้านในจะมี Lucas's Medicine อยู่ ได้ยามาแล้วให้เรานำกลับไปให้ Lucas

       

      Grasp All, Lose All

       

      ออกค้นหา Stan Dart ให้พบแล้วคุยกับเขา จากนั้นให้เราเข้าไปด้านในอาคาร เดินหน้าจัดการพวก Punk ให้หมด เก็บของหมดบ้านแล้วออกมาคุยกับ Stan เพื่อจบภารกิจ

       

      A Voice from above the Sky

       

      คุยกับ Nikolai แล้วจะได้ภารกิจนี้มาทำ (ตอน Act 1 นะ) จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ร้านอาหารของเขา เข้าไปด้านในแล้วคุยกับ Sergei พอถึง Act 3 แล้วให้เราเล่นไปจนถึงภารกิจ Chasing Shadows จัดการพวกศัตรูแล้วนำของใส่รถที่ไม่เสีย ขับไปตามถนนจะพบกับป้อมเก่า เข้าไปด้านในแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ใช้วิทยุที่อยู่ด้านบนแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Cat on the Roof

       

      เมื่อเราพบกับ Ojibon แล้ว ให้เราช่วยเขาจัดการพวกผีดิบให้หมด หมดแล้วให้เราตามเาไปที่ Workshop เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าทำภารกิจต่อได้เลย

       

      Heroes and Villains

       

      ค้นหา Vang Chi ให้พบ เมื่อพบเขาแล้วพวก Punk จะบุกออกมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าไปคุยกับ Vang Chi จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker จัดการพวก Punk ที่อยู่ด้านนอกแล้วเข้าไปในโรงงาน เดินหน้าฆ่าล้างบางพวก Punk ให้หมด คุยกับ Amber ที่อยู่ด้านในสุดแล้วให้เรายิงล็อคเพื่อเปิดประตู

       

      Way of Salvation

       

      คุยกับ Joseph ที่โบสถ์แล้วให้เราตามเขาไป คอยคุ้มกัน Joseph ไปเรื่อยๆ หนทางค่อนข้างยาวไกล แต่ไม่มีพวกผีดิบเก่งๆรออยู่ คุ้มกันเขาไปจนถึง Water Tower ให้เราเข้าไปข้างในแล้วจะเริ่มภารกิจใหม่

       

      Let the Waters Flow

       

      คุยกับ Joseph แล้วเดินหน้าต่อ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วหมุนวาล์ว 2 วาล์ว เรียบร้อยแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker เปิดประตูน้ำแล้วจะพบกับ Floater จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการกับพวกผีดิบให้หมด เจ้า Floater ให้เราหลบน้ำลายของมันแล้วเข้าไปฟันด้านหลังไม่ยั้ง คอยอยู่ด้านหลังของมันจะปลอดภัย จัดการผีดิบได้หมดแล้วให้เราเดินตาม Marker ไป สำรวจตามจุดต่างๆเพื่อเก็บของ จัดการผีดิบที่ขวางทางอยู่ให้หมดด้วย (หรือจะหลบหลีกก็แล้วแต่) เมื่อเราเดินทางถึง City Hall ก็จะจบภารกิจนี้แล้ว

       

      Chapter 7: Invitation Only

       

      Head Against the Wall

       

      เดินทางถึง City Hall แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราคุยกับ Mayor Todd Tanis ดู Cut Scene แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Supermarket Journey

       

      ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วคุยกับ Josh จะเป็นการเริ่มภารกิจนี้ จากนั้นให้เราเดินลงไปข้างล่างแล้วคุยกับ Policeman จะเข้าสู่ภารกิจต่อไป (ซึ่งจริงๆแล้วเป็นภารกิจเดียวกันนะแหละ)

       

      Guard on Duty

       

      คุยกับ Policeman แล้วให้เราหา Alcohol มาให้เขา 5 ขวด พอได้ Alcohol แล้วให้เราลงไปในทางระบายน้ำ เดินหน้าไปแล้วระวังน้ำที่ติดพิษด้วยนะ เดินหน้าตาม Marker แล้วหาทางออกจากทางระบายน้ำ ออกจากทางระบายน้ำแล้วเราจะมาอยู่ที่ห้องใต้ดินของห้างสรรพสินค้า เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ รวมทั้งจัดการพวกผีดิบด้วย ขึ้นไปชั้นบนแล้วให้เราระวังพวก Punk เอาไว้ด้วยนะ มุ่งหน้าตาม Marker ไปจนถึง Main Hall ที่นี่เราจะพบว่ามีไฟรุกไหม้อยู่ ให้เราหาทางไปจนถึงโกดังเก็บของ เปิดประตูเข้าไปในโกดังแล้วจะพบพวก Punk อยู่กันมากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บหมดแล้วให้เราเอาสะเบียงใส่เข้าไปในตู้คอนเทนเนอร์ ดู Cut Scene แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Bitter Return

       

      ให้เรากลับมาที่ City Hall พอถึงแล้วจะพบว่าพวกผีดิบบุกถล่มที่นี่ไม่มีชิ้นดี ให้เราหาทางออกจาก City Hall ให้ได้

       

      Big Daddy, Where Are You?

       

      เดินหน้าสำรวจ City Hall ให้ทั่วๆ เข้าไปในห้องทำงานของ Mayor แล้วจะพบกับ Todd ที่ติดเชื้อแล้ว จัดการเขาแล้วเก็บ Mayor's Universal Key จากเขา สำรวจ City Hall แห่งนี้ให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เราเดินตาม Marker ไปจนกระทั่งพบกับทางออก เราจะมาอยู่ที่ทางระบายน้ำอีกครั้ง เดินหน้าตาม Marker ไปเรื่อยๆ จัดการพวกผีดิบที่ขวางหน้าและสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากทางระบายน้ำได้เราจะมาอยู่ใกล้ๆกับโบสถ์แล้ว เข้าไปในโบสถ์แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 8: No Good Deed...

       

      Lady in Trouble

       

      คุยกับ Mother Helen แล้วจะทราบเรื่องราวเกี่ยวกับ Jin ออกจากโบสถ์แล้วจะพบ Joseph ถูกทำร้าย คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่ Police Station แต่เราจะต้องเดินผ่านทางระบายไปนะ ลงไปในทางระบายน้ำแล้วเดินตาม Marker ไป ออกจากทางระบายน้ำแล้วเราจะมาอยู่ที่ลานจอดรถของสถานีตำรวจ เข้าไปด้านในแล้วสำรวจให้ทั่วๆ จัดการพวกผีดิบให้หมด

       

      Imprisoned For Life

       

      ภายในห้องขังเราจะพบกับ Reza คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าไปใน Security Room กดสวิทซ์ปล่อย Reza แล้วให้เรากลับไปคุยกับเขา ทำภารกิจรองเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าทำภารกิจหลักต่อ เดินตาม Marker แล้วเข้าประตูไป เราจะพบพวก Punk อยู่ด้านใน เดินหน้าจัดการพวก Punk ให้หมด ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจัดการพวก Punk ต่อ ที่ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Jin คุยกับเธอแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Uninvited Guests

       

      เข้าไปในบ้านของ Alicia แล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด จัดการหมดแล้วอย่าเพิ่งไปคุยกับ Alicia นะ ให้เรานำ Purple Skull ไปวางบนแท่นก่อน วางเสร็จแล้วให้เราหา Blue Skull ที่อยู่ในบ้านหลังนี้ นำ Blue Skull ไปวางบนแท่นแล้วให้เราไปคุยกับ Alica เพื่อจบภารกิจนี้ได้

       

      Paperwork

       

      คุยกับ Patrick แล้วเดินทางไปที่ Police Station แต่ก่อนไปให้เราไปคุยกับ Tim ที่โบสถ์เพื่อรับภารกิจก่อนนะ รับภารกิจจาก Tim แล้วเดินทางไปที่ Police Station ได้ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเข้าไปในคุก ค้นหาวิทยุที่อยู่ในห้องด้านในแล้วเราจะติดต่อกับ Patrick ขึ้นไปชั้นบนแล้วเดินหน้าเข้าหา Marker เข้าไปในห้องทำงานแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด สำรวจคอมพิวเตอร์ที่อยู่ด้านในสุดแล้วให้เรากลับไปหา Patrick

       

      Matter of Justice

       

      เข้าไปใน Police Station แล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน (หลังจากเก็บวิทยุแล้วอะนะ) เข้าไปในห้องทำงานแล้วหา Tim's Files ให้พบ มันจะวางอยู่บนโต๊ะทำงานตัวหนึ่งนะ พอได้มาแล้วให้เรากลับไปหา Tim

       

      Judgement Day

       

      คุยกับ Tim แล้วเราจะได้ภารกิจนี้มาทำอีก เดินหน้าตาม Marker แล้วเข้าไปในบ้านเป้าหมาย ด้านในเราจะพบกับ Thug จัดการมันแล้วให้เราค้นหากระเป๋าเอกสาร ด้านในจะมี Tim's Gun อยู่ นำกลับไปให้ Tim แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Faith Will Move Mountains

       

      หลังจากช่วย Jin เสร็จแล้ว ให้เรากลับไปคุยกับ Mother Helen จะจบภารกิจนี้

       

      Bury the Dead

       

      คุยกับ Mother Helen แล้วออกไปข้างนอก เดินไปที่สุสานแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด หมดแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Mother Helen

       

      Six Feet Under

       

      คุยกับ Owain แล้วให้เรากลับไปที่เขตชายหาด ค้นหา Spade หรือจอบให้พบ พบแล้วให้เราถือมันไว้ในมือ กลับไปหา Owain ที่โบสถ์แล้วคุยกับเขา

       

      It’s Never Too Late

       

      ออกจากโบสถ์แล้วให้เราขึ้นขับรถหุ้มเกราะ เมื่อเดินทางถึงเขตชายหาด ให้เราขับรถกลับไปที่ Lifeguard Tower ถึงจุดหมายแล้วให้เราคุยกับ Sinamoi

       

      Chapter 9: Good News vs. Bad News

       

      Bird on the Roof

       

      คุยกับ Sinamoi แล้วให้เราเดินทางไปที่โรงแรม เข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene

       

      Home Sweet Home

       

      ออกจากโรงแรมแล้วให้เราเดินทางไปหา Mike คุยกับเขาแล้วเราจะได้ระเบิดมา ออกไปข้างนอกแล้วคุยกับ Jin ภารกิจนี้จะจบลง และเข้าสู่ภารกิจสุดท้ายของ Act 2

       

      Devastator

       

      ขับรถหุ้มเกราะไปที่ Jungle Tunnel พอถึงจุดหมายให้เราคุยกับ Jin เดินตามเธอไปแล้วจัดการพวกผีดิบที่ออกมา พอถึงป้อมให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราวางระเบิดตรงประตู ถอยออกมาหา Jin แล้วเข้าไปในป้อม เก็บของให้หมด รวมทั้งเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราลงไปในท่อ

       

      Chapter 10: Going Green

       

      Welcome to the Jungle

       

      ขับรถที่เตรียมไว้ให้ไปตามตามเรื่อยๆ พอถึงสะพานจะพบว่าขับรถไปต่อไม่ได้ ลงจากรถแล้วเก็บของตรงสะพานให้หมด หมดแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบเพื่อทำให้ Jin ไปต่อได้ วิ่งตามเธอไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึง River Village พอถึงแล้วให้เราตาม Jin เข้าไปในกระท่อม

       

      Blood in the Tropics

       

      คุยกับ Loren แล้วจะได้ภารกิจนี้ เดินตาม Marker แล้วเปิดประตูเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง เก็บของให้หมดแล้วกลับไปหา Loren

       

      The Dead in the Fishing Nets

       

      คุยกับ Tobias แล้วจะได้รับภารกิจจากเขา จากนั้นให้เราเดินเข้าหา Marker เปิดประตูเข้าไปในบ้านแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด (ปาระเบิดเพลิงใส่เลย) จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปเก็บของในบ้าน สุดท้ายให้เรากลับไปรายงาน Tobias

       

      Chasing Shadows

       

      คุยกับ Matutero แล้วเดินหน้าไปตามทาง ที่หมู่บ้านเล็กๆเราจะพบกับ The Butcher จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ข้ามสะพานไม้ไปแล้วให้ระวังให้ดี เราจะพบกับพวก Punk ที่ขโมยอาวุธไป จัดการพวกมันให้หมดแล้วนำกล่องใส่อาวุธ 2 กล่องไปใส่ไว้ท้ายรถกระบะ เรียบร้อยแล้วให้เราขับกลับมาที่ River Village คุยกับ Matutero แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 11: Down the River

       

      Death Wish

       

      คุยกับ Carter แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker พอถึงจุดหมายให้เราลงจากรถ จัดการพวกกองกำลังของ Afran ที่อยู่ด้านนอกให้หมด หมดแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปข้างใน จัดการพวกที่อยู่ข้างในแล้วให้เราสำรวจวิทยุ (กลับไปหา Nick แล้วจะจบภารกิจ Spy Game) เก็บของหมดแล้วให้เราขับรถกลับไปที่ River Village คุยกับ Carter แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Ashes of Humanity

       

      คุยกับ Brian แล้วเขาจะขอให้เราหา Food Can ให้เขา 2 กระป๋อง เดินตาม Marker ไปจนถึง Bunker จากนั้นให้เราเข้าไปสำรวจด้านใน ค้นหา Food Can ให้พบแล้วนำกลับไปมอบให้ Brian

       

      Soldier of Fortune

       

      คุยกับ Matutero แล้วเดินทางไปที่ Afran's Village (แนะนำให้ขับรถไปนะ) พอเดินทางถึงปากทางเข้าฐานให้ปีนขึ้นไปหาหอคอย จัดการศัตรูแล้วใช้ปืนกลยิงถล่มศัตรูด้านใน จากนั้นให้เราเดินหน้าจัดการกองกำลงของ Afran ให้หมด เดินหน้าไปและจัดการศัตรูที่ขวางหน้า สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เมื่อพบกับ Afran แล้วให้เราสังหารเขาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เรียบร้อยแล้วให้เราขับเรือกลับไปที่ River Village

       

      Bridge too Far

       

      ที่สะพานเหล็กเราจะพบกับพวกผีดิบ จัดการผีดิบให้หมดแล้ว Otha Cantu จะออกมาจากใต้ท้องรถ คุยกับเธอแล้วจะเริ่มภารกิจต่อไปเลย

       

      Second Aid

       

      รับภารกิจจาก Otha Cantu แล้วให้เราออกเก็บ Medical Supplies ที่หล่นกระจัดการจายอยู่แถวๆนี้ เก็บครบหมดทุกอันแล้วให้เราเดินทางตาม Marker ไปเรื่อยๆ พอเดินทางถึง Overpass Camp ให้เราเข้าไปคุยกับ Paul แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Fallen Angel

       

      เดินหาจุดที่เครื่องบินตกให้พบ เมื่อพบแล้วให้เราจัดการพวก Jungle Mugger ให้หมด หมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บ Electronic Part แล้วให้เรากลับไปที่ Overpass Camp แล้วคุยกับ Chris เพื่อจบภารกิจนี้

       

      Show Must Go On

       

      คุยกับ Amanda ที่ Overpass Camp แล้วเดินทางไปที่ Jungle Village เดินหน้าจัดการพวกผีดิบจนถึงบ้านพักเป้าหมาย เราจะต้องเข้าไปทางหลังคานะ กระโดดลงไปแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด เก็บของให้หมดห้อง รวมทั้งกล้องของ Amanda ด้วย พอได้ของที่ต้องการแล้วให้เรานำกลับไปให้ Amanda

       

      Visit to the Pub

       

      คุยกับ Dwight Turner ที่ Overpass Camp จากนั้นให้เราเปิดประตูเข้าไปในผับ จัดการพวกผีดิบในนั้นให้หมด เข้าไปเก็บกุญแจแล้วกลับไปหา Dwight เปิดประตูเข้าไปข้างในจะจบภารกิจนี้

       

      Little Prince

       

      คุยกับ Claire แล้วให้เราเดินทางไปที่ River Village ค้นหา David ให้พบแล้วคุยกับเขา คุยเสร็จแล้วให้เรากลับไปรายงาน Claire ที่ Overpass Camp

       

      King of the Swamp

       

      คุยกับ Matutero แล้วให้เราเดินไปคุยกับ Mowen คุยกับเขาแล้วจะเริ่มภารกิจใหม่ทันที

       

      Chapter 12: The Scientific Method

       

      River Trip

       

      คุยกับ Mowen แล้วเดินตามเขาไป พอขึ้นเรือแล้วเราจะเดินทางไปที่ Laboratory ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวกผีดิบ เข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าจัดการกับพวกผีดิบ เดินค้นหา Dr. West ให้พบแล้วคุยกับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      House of Science

       

      คุยกับ Dr. West แล้วเราจะต้องช่วยคนของเขาทำภารกิจ เมื่อทำภารกิจทั้ง 2 เสร็จแล้วให้เรากลับมาคุยกับ Dr. West

       

      Rat in the Lab

       

      คุยกับ Dr. West แล้วให้เราไปคุยกับ Bob เราจะได้ภารกิจ Rat in the Lab มาทำ เข้าไปในห้องแล้วจัดการผีดิบให้หมด หมดแล้วให้เรากลับไปรายงาน Bob

       

      Power Slave

       

      คุยกับ Will  แล้วจะได้รับภารกิจ Power Slave มาทำ เดินหน้าตาม Marker ไป ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในอาคารแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด เข้าไปเก็บ Fuse ด้านในแล้วนำ Fuse ไปใส่ในที่ สำรวจแผงควบคุมแล้วเปิดไฟให้เรียบร้อย กลับไปรายงาน Will แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Chapter 13: Blood Trials

       

      Man of Faith

       

      เดินทางไปที่ Camp ที่อยู่ใกล้ๆกับ Lab แห่งนี้ พอถึงแล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวกผีดิบ พอถึงจุดหนึ่งภารกิจ Danse Macabre จะปรากฏขึ้นมา จัดการพวกผีดิบที่รุมล้อมห้องหนึ่งให้หมด หมดแล้วให้เราไปคุยกับ Sebastian เราจะได้ภารกิจ No Sign of Life มาทำ ไม่ต้องใส่ใจมาก ให้เรามุ่งหน้าทำภารกิจหลักต่อ เดินหน้าไปจนกระทั่งถึงถ้ำ (พยายามขับรถไปต่อให้ได้) เดินหน้าต่อจะพบกับ Arena ขับรถไปจอดกลางลานแล้วกระโดดขึ้นไปบนรถ จากนั้นให้เราพยายามเอาชีวิตรอดให้ได้ สุดท้ายเอาชนะนักรบของ Ope ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บ Blood Sample จากศพ เมื่อได้ตัวอย่างเลือดมาแล้วให้เรากลับไปหา Dr. West (อย่าเพิ่งกลับเน้อ)

       

      Dramtime

       

      ปีนบันไดขึ้นไปคุยกับ Warrior แล้วจะได้ภารกิจจากเขา ให้เราเดินหาดอกไม้มาให้เขา 5 ดอก หาครบแล้วให้เรานำกลับไปมอบให้ Warrior ได้เลย

       

      No Sign of Life

       

      ได้รับภารกิจนี้จาก Sebastian แล้ว ให้เราทำภารกิจหลักของ Dr. West ให้จบก่อน จากนั้นให้เราเดินหน้าตาม Marker ไป พอถึงสิ่งปลูกสร้างให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด เข้าไปข้างในแล้วจะพบว่าเพื่อนของ Sebastian เสียชีวิตแล้ว เก็บของให้หมดแล้วให้เรากลับไปรายงาน Sebastian ได้เลย

       

      The Death don't Eat Crackers

       

      คุยกับ Sebastian แล้วจะได้ภารกิจมาทำอีก เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด หาทางเข้าไปในอาคารให้พบ ซึ่งมันอยู่บนอาคารนะ ทำลายกระจกแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วเก็บของ เก็บ Supples ที่ Sebastian ต้องการแล้วให้เรานำกลับไปมอบให้เขา

       

      Message of Love

       

      เราจะได้ภารกิจจาก Sebastian มาทำอีก กลับไปที่ Lab แล้วใช้คอมพิวเตอร์ส่งข้อความของ Sebastian ส่งเสร็จแล้วให้เรากลับไปรายงาน Sebastian

       

      Demonic Science

       

      เราจะต้องช่วยนักวิทยาศาสตร์ทำภารกิจ 2 ภารกิจ ทำเสร็จทั้ง 2 ภารกิจแล้วให้เราไปคุยกับ Dr. West

       

      Substance of Matter

       

      คุยกับ Frank แล้วรับทำภารกิจของเขา จากนั้นให้เราเดินหน้าตาม Marker ไปเรื่อยๆ จัดการพวกผีดิบที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในโรงงานแล้วให้เราจัดการพวกผีดิบ จากนั้นให้เราเก็บกระป๋องที่ Frank ต้องการ ถือมันไว้แล้วนำกลับไปมอบให้ Frank

       

      Rotting Flesh

       

      คุยกับ Scientist แล้วจะได้ภารกิจนี้มาทำ เดินหน้าเข้าหา Marker พอถึงจุดหมายให้เราเข้าไปในอาคาร ค้นหา Tissue Sample ทั้ง 2 อันให้พบ เก็บครบแล้วให้เรานำกลับไปมอบให้ Scientist

       

      Insect Repellent

       

      คุยกับ Lachance แล้วเดินทางไปที่โรงงาน เข้าไปข้างในแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด หมดแล้วให้เราค้นหา Icaridin ให้พบ พบแล้วให้เรากลับไปหา Lachance

       

      Where is my Pineapple?

       

      คุยกับ Nguyen แล้วจะได้รับภารกิจจากเขา เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการพวกผีดิบที่ขวางทาง บ้านพักของ Nguyen เกือบๆจะตกลงไปในเหวแล้วละนะ เพราะฉะนั้นตอนที่เดินไปที่บ้านพักก็ระวังหน่อย เก็บ Laptop ของ Nguyen แล้วให้เรานำกลับไปคืนเขา

       

      Chapter 14: The Purest of Evil

       

      Pure Blood

       

      เดินทางไปที่ Arena แล้วคุยกับ Koritoia Ope ที่ถ้ำ จากนั้นให้เราเดินตามเขาไปเรื่อยๆ คอยคุ้มกัน Ope จากพวกผีดิบ พอถึงเรือให้เราขับเรือ เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราตาม Ope ต่อ จัดการพวกผีดิบที่บุกเข้ามาเล่นงาน เดินหน้าไปตามทางจนถึงสะพานไม้ เดินตาม Ope ต่อจนถึงสะพานที่ถูกยก ให้เราหาทางข้ามไปแล้วเอาสะพานลง เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Yerema ดู Cut Scene แล้วให้เราตามเธอไปต่อ พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับ Mowen ช่วยเขาจัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วตามทั้ง 2 คนกลับไปที่เรือ ขับเรือกลับไปที่ Lab พอถึงจุดหมายแล้วให้เราตาม Yerema ไปจนพบกับ Dr. West คุยกับเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Deus ex Machina

       

      คุยกับ Monroe แล้วให้เราเดินตาม Marker ไป พอถึงห้องพักให้เราจัดการพวกผีดิบให้หมด เข้าไปข้างในแล้วจะพบกับ Connor คุยกับเขาแล้วให้เรานำโน๊ตของเราไปมอบให้ Monroe ที่ Lab

       

      Scran's not for the Dead

       

      คุยกับ Monroe แล้วให้เราเดินทางไปที่โกดังเก็บน้ำและอาหาร ด้านในโกดังจะมีพวกผีดิบอยู่มากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับไปรายงาน Monroe

       

      Hard Talk

       

      เดินทางไปที่ Mowen's Boat แล้วคุยกับ Mowen เราจะเข้าสู่ภารกิจต่อไปเลย

       

      Chapter 15: Dangerous Waters

       

      Boat Supplies

       

      ขับเรือพา Mowen เข้าไปในเมือง คุยกับ Mowen แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker พอถึงตู้คอนเทนเนอร์แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน เปิดเข้าไปด้านในแล้วเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อจนถึงปั๊มน้ำมัน จัดการพวกผีดิบให้หมดแล้วนำถังใส่น้ำมันมาใส่ท้ายกระบะ 2 ถัง ขับกลับไปหา Mowen แล้วนำถังใส่น้ำมันไปวางไว้บนเรือ วางครบทั้ง 2 ถังแล้วให้เราคุยกับ Mowen เรียบร้อยแล้วให้เราขับเรือได้เลย

       

      Back in Black

       

      จัดการพวกผีดิบให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่เรือ คุยกับ Jin แล้วให้เราดู Cut Scene จบภารกิจนี้แล้วให้เราขับเรือกลับไปที่ป่า

       

      No Time to Talk

       

      เดินทางไปที่ Lab แล้วจะพบว่าพวกผีดิบบุกเข้ามาได้แล้ว จัดการพวกมันแล้วช่วยเหลือ Yerema ให้ได้ ปล่อยเธอออกจากห้องขัง สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด หมดแล้วให้เราใช้วิทยุติดต่อ ดู Cut Scene แล้วจะเข้าสู่ Act 4 ซึ่งเป็นบทสุดท้ายของเกมนี้แล้วละนะ

       

      Chapter 16: Locked Up

       

      Titus Andronikus

       

      เดินทางถึง Block Zero แล้วให้เราเดินหน้าไปจนพบกับ Titus

       

      The Green Mile

       

      คุยกับ Titus แล้วให้เราเดินทางไปที่ Block A ตะลุยฝ่าดงผีดิบไปตาม Marker เรื่อยๆ คุยกับ Alvaro ในห้องขังแล้วให้เราเดินทางไปที่ Control Room เปิดประตูห้องขังแล้วให้เราเดินหน้าไปปิดสัญญาณเตือน ปิดแล้วให้เราไปคุยกับ Alvaro ที่ห้องขัง คุยกับเขาแล้วให้เราคอยคุ้มกันจนกระทั่งกลับไปหา Titus ได้สำเร็จ

       

      Acid Funk

       

      คุยกับ Dreyfus แล้วรับทำภารกิจจากเขา เดินหน้าตาม Marker ไปจนถึงประตู ลองเปิดดูจะพบว่าเปิดไม่ได้ เข้าไปใน Control Room แล้วเปิดประตูที่เราต้องการ เปิดประตูแล้วให้เราเข้าไปในห้องขัง จัดการผีดิบแล้วให้เราค้นหายาของ Dreyfus พบแล้วให้เรานำกลับไปมอบให้กับเขาได้เลย

       

      Banoi Butcher

       

      คุยกับ Angel แล้วเราจะได้รับภารกิจให้ไปจัดการ Banoi Butcher เดินตาม Marker ไปจะพบเป้าหมายอยู่ในห้อง ปาระเบิดเข้าไปเป็นอันจบ จัดการเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปหา Angel

       

      Full Metal Jacket

       

      คุยกับ Titus แล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน เราจะพบกับ Policeman และพวกผีดิบ ซึ่งเราน่าจะเป็นมิตรกับ Policeman นะ แต่ไม่ใช่ เพราะตอนนี้เราเป็นมิตรกับพวกนักโทษ จัดการพวกศัตรูให้หมด (ไม่ว่าจะหน้าไหน) เดินหน้าไปจนพบกับ Kevin คุยกับเขาแล้วเราจะได้ภารกิจ Locked Armory จากเขา เดินหน้าตาม Marker ไปต่อ จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางให้หมด เข้าไปในห้องทำงานแล้วจัดการศัตรู เข้าไปเก็บ Master Key แล้วกลับไปหา Kevin คุยกับเขาแล้วให้เราเปิดประตูทางซ้ายได้เลย เราจะถูกพวกผีดิบวิ่งเข้าใส่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับไปคุยกับ Kevin เข้าไปในห้องเก็บอาวุธแล้วเก็บของให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราฝ่าดงผีดิบกลับไปหา Titius

       

      Painful Insanity

       

      คุยกับ Harland แล้วให้เราเดินทางไปที่ห้องพยาบาล เก็บ Thorazine ที่อยู่ในห้องแล้วให้เรานำไปให้ Harland

       

      Dante's Kitchen

       

      รับภารกิจมาแล้วให้เราเดินทางไปที่ห้องครัว เปิดประตูเข้าไปแล้วให้เราขึ้นไปบนที่สูง จะปาระเบิดใส่ หรือยิงไปที่ถังแก๊สก็แล้วแต่ จัดการพวกผีดิบในส่วนแรกหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ด้านในสุดเราจะพบกับพวกผีดิบอีก จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับไปรายงาน Titus

       

      Devil's Labyrinth

       

      รับภารกิจจาก Titus แล้วให้เราเดินทางไป Block B เราจะพบพวกผีดิบอยู่ตามทางอีกเช่นเคย เดินหน้าเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ จัดการพวกผีดิบที่ขวางทางให้หมด ถังแก๊สจะช่วยเราย่นระยะเวลาได้มากเลยทีเดียว เมื่อถึงจุดหมายเราจะต้องหาทางใหม่เข้าไปใน Control Room เดินหน้าตาม Marker เราจะลงไปในทางระบายน้ำ จัดการพวกผีดิบที่ขวางทางแล้วหาบันไดปีนขึ้นไปข้างบน เราจะมาโผล่ที่ห้องอาบน้ำ เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Yerema และ Jin ตามพวกเธอเข้าไปในลิฟต์จะจบฉากนี้

       

      Chapter 17: Hope Is The Last To Die

       

      Chasing the White Rabbit

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการพวกผีดิบที่ขวางทางแล้วขึ้นบันไดตรงสุดทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจตามห้องต่างๆเพื่อเก็บของ ถ้าผีดิบเยอะมากให้เราวิ่งผ่านไปแล้วปิดประตู พวกมันเปิดประตูตามมาไม่ได้ (ใช้วิธีนี้กับพวก Ram ได้ดีเลย) เมื่อขึ้นไปบนดาดฟ้าได้จะจบฉากนี้

       

      Chapter 18: The World Went Away

       

      On the Edge

       

      เก็บของที่ต้องใช้แล้วเดินหน้าต่อ เราจะต้องสู้กับทหารลูกน้องของ Ryder White จัดการพวกมันให้หมดแล้วพวกผีดิบจะโผล่มา จัดการพวกผีดิบหมดแล้วให้เราขึ้นไปที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ดู Cut Scene แล้วจัดการ Ryder White ให้ได้ ให้เราวิ่งขึ้นไปบนลานจอดเฮลิคอปเตอร์ กระโดดขึ้นไปบนเฮลิคอปเตอร์ (ตรงส่วนหน้า) แล้วโจมตีใส่ Ryder White ไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วจะจบเกมนี้แล้วละนะ เย้ๆ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×