Resident Evil 6 (PS3) - Resident Evil 6 (PS3) นิยาย Resident Evil 6 (PS3) : Dek-D.com - Writer

Resident Evil 6 (PS3)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

763

ผู้เข้าชมเดือนนี้

10

ผู้เข้าชมรวม


763

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  12 เม.ย. 56 / 07:37 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Resident Evil 6 (PS3)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Prelude

     

    ฟื้นคืนสติขึ้นมาแล้ว Leon จะรีบแบกคู่หูหนีจากนรก เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูเข้าไป (ต้องออกแรงหน่อย) เดินหน้าต่อแล้วสำรวจเพื่อค้นหาของ เก็บสมุนไพรที่อยู่ในรถแล้วให้เรากลับมาหา Helena ผสมมันข้าไปตัวยาอย่างดีแล้วใช้มันรักษา Helena ระหว่างกำลังรักษาอยู่นั้น ผีดิบได้โผล่มาจู่โจมพอดี เรียนรู้เรื่อง QTE ให้ดี เพราะภาคนี้เราจะต้องกดปุ่มตามที่เกมบอกจนเมื่อยกันไปข้างหนึ่ง

    จัดการมันได้แล้วให้เรารักษา Helena ให้เรียบร้อย พอเธอหายดีก็เดินทางต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก เครื่องบินที่ปักอยู่บนตึกจะตกลงมา รีบวิ่งหนีออกจากจุดนั้น โชคดีมีเฮลิคอปเตอร์บินรอรับอยู่ไม่ไกล กระโดดเข้าหาเฮลิคอปเตอร์แล้วเครื่องจะออกทันที แต่ผีดิบดันไม่ปล่อยให้ Leon เดินทางสะดวกๆ QTE เอาตัวรอดให้ได้แล้วให้เรารีบวิ่งเข้าหาประตู เปิดเข้าไปแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เราจะจะจบฉากเปิดตัวนี้ทันที (ค่ำคืนนี้ยังอีกยาวไกลนัก)

     

    ภาคนี้มีการใช้ Skill ด้วยนะ เพราะฉะนั้นให้เรา Upgrade Skill ที่เราต้องการ เพื่อช่วยเหลือในการผ่านฉาก ผมก็เน้นไปที่ Firearm, Melee และ Defense เทือกๆนี้ ส่วนคุณจะเน้นไปที่ Skill ไหนก็คงต้องลองเล่นดูละนะ ไปละ

     

    Leon Campaign

     

    Chapter 1: Escape from the Campus

     

    Leon และ Helena ติดอยูใน Ivy University ทั้ง 2 คนต้องหนีตายออกจากมหาวิทยาลัยแห่งนี้ให้ได้ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker เปิดประตูเข้าไปจะพบกับห้องอาหารขนาดใหญ่ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหา Marker เข้าไปในห้องครัวแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง เขามาตามหาลูกสาวที่นี่ คุยกับเขาจบให้เรามองไปทางขวา มองเข้าไปในห้องหนึ่งจะมองเห็น Serpent Emblem - 1 นะ ไม่ต้องเดินไปเก็บ ให้เรายิงมันให้กระจายไปเลย

    ตามคุณพ่อไปเรื่อยๆ พอถึงห้องดนตรีจะพบ Liz ลูกสาวของเขาแล้ว เดินเข้าหา Marker จนพบกับสิ่งกีดขวาง รอให้ทุกคนเดินมาถึงแล้วยกสิ่งกีดขวางออก เดินหน้าต่อเราจะเข้าไปในลิฟต์ แล้วไฟจะดับ พอเดาเรื่องได้แล้วใช่ไหมละ Liz จะงับคอพ่อของเธอแล้วตรงมาที่ Leon ทันที QTE เพื่อเอาตัวรอด จัดการ Liz แล้วประตูลิฟต์จะเปิด ที่ลานจอดรถจะมีพวกผีดิบมากมาย ไม่ต้องสนใจ ให้เราวิ่งเข้าหา Marker แล้วเปิดประตูเข้าไปเลย

    เราจะเห็นภาพจากกล้องวงจรปิด ยังมีผู้รอดชีวิตอยู่บ้าง ไม่ต้องไปสนใจ ดู Cut Scene จบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ วิ่งไปตามทางเรื่อยๆ Leon ภาคนี้จะเก่งเทพมาก ถ้าเจอผีดิบตัวต่อตัว ถีบให้กระเด็นแล้ววิ่งต่อ ระหว่างทางจะมีของให้เก็บบ้าง พยายามผสมสมุนไพรดีๆไว้ใช้ ออกจากมหาวิทยาลัยได้แล้วให้เราวิ่งเข้าหา Marker พอถึงประตูเหล็กจะพบว่าประตูล็อค

    Marker ของเราจะเปลี่ยน วิ่งเข้าหาประตูไม้แล้วรอ Helena มาช่วยเปิด เข้าไปข้างในแล้วกดสวิทซ์ พวกผีดิบจะแห่กันเข้ามามากมาย พยายามเล็งยิงส่วนหัวของพวกมันให้หมด พวกมันรวมกันเป็นกลุ่มใหญ่ ให้เราปาระเบิดเข้าไปกลางวงได้เลย พอประตูเปิดให้เรารีบเข้าไปข้างใน สำรวจหา Keycard ที่อยู่ด้านใน เปิดตามลิ้นชักเราจะพบ Serpent Emblem - 2 ด้วยนะ หา Keycard พบแล้วให้เราออกจากอาคาร ออกไปข้างนอกแล้วให้เราวิ่งเข้าหาประตูเหล็ก เปืดประตูเหล็กเข้าไปแล้วให้เราวิ่งไปเรื่อยๆ สุดทางจะมีรถตำรวจจอดไว้ ขับมันไปเรื่อยๆรถจะพลิกคว่ำ

    ปีนลงไปในท่อระบายน้ำแล้วให้เราเดินหน้าต่อ วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งถึงทางรถไฟใต้ดิน วิ่งไปข้างหน้าและระวังรถไฟใต้ดินที่แล่นมาหาด้วย (ในสภาพที่บ้านเมืองเป็นแบบนี้ ใครมันจะมาใช้บริการฟะ) เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พวกผีดิบเรายังถีบพวกมันได้ แต่น้องหมานี่ ต้องยิงสถานเดียวนะ เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วเปิดประตูไปเรื่อยๆ พอถึงทางรถไฟอีกสาย ให้เรามองไปทางขวา เราจะพบกับ Serpent Emblem - 3 อยู่ในซอกมืดๆ

    วิ่งหลบพวกผีเข้าหา Marker เรื่อยๆ ถ้ากลัว Helena เป็นอะไรไป ให้เราปาระเบิดใส่กลุ่มของพวกผีดิบนะ Helena จะได้วิ่งตามมาสะดวกๆ สุดทางเราจะพบกับรถไฟจอดอยู่ สำรวจประตูจะพบว่ามันเปิดไม่ได้ ส่ง Helena ข้ามไปอีกฝั่งแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบทางออกจากรถไฟ ออกจากรถไฟแล้วให้เรามุ่งเข้าหา Marker ต่อ ตรงประตูเหล็กที่ปิดทางขึ้นไปข้างบน ให้เราวางระเบิดไว้ก่อน ช่วยผู้หญิงในรถไฟแล้วประตูเหล็กจะเปิด ถอยออกมาก่อนนะ เพราะพวกผีดิบจะแห่กันมาหาเรา พอมันมาเยอะๆก็กดระเบิดโลด จัดการผีดิบตรงทางขึ้นหมดแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนได้เลย

    เดินหน้าไปตามทางแล้วช่วยคนที่ถูกรถทับ ช่วยเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามนั่งร้าน ปาระเบิดใส่ฝูงผีดิบข้างล่างให้หมดแล้วกระโดดลงไปอีกด้าน เดินหน้าเข้าหา Marker จนถึงบันได เก็บของในถังแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน รอ Helena แล้วช่วยกันผลักของตกลงไปข้างล่าง กระโดดตามลงไปแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางจะมีบาร์รอเราอยู่นะ เข้าไปในบาร์แล้วออกจากบาร์อีกทางหนึ่ง

    ให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปในอาคารแล้วสำรวจประตูจะพบว่ามันล็อค เข้าไปด้านในจะพบกุญแจอยู่กับผู้หญิง เก็บแล้วให้เราจัดการผีดิบที่เจ๋อออกมา เปิดประตูที่ล็อคแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับผีดิบแบบใหม่ Bloodshot จัดการมันแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ส่ง Helena ข้ามฝั่งไปแล้วลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะเข้าไปในบาร์ เก็บ Serpent Emblem - 4 ที่อยู่หลังเคาน์เตอร์แล้วออกจากบาร์ ออกมาข้างนอกแล้วให้เราวิ่งเข้าหาเหยื่อ พยายามช่วยเหลือพวกเขาให้ได้มากที่สุด ยิงพวกผีดิบไปเรื่อยๆแล้วให้เราหาโอกาสยิงไปที่ปั๊มน้ำมัน เมื่อเกิดการระเบิดขึ้นให้เราเดินเข้าหา Marker แล้วเปิดประตูคู่เข้าไปข้างใน

    เราจะต้องจัดการพวกผีดิบที่กำลังเข้ามา ให้เราเปลี่ยนหน้าต่างไปเรื่อยๆ จัดการพวกมันไปจนกระทั่งประตูด้านบนเปิด เข้าไปในห้องแล้วเก็บของให้หมด รอพักเดียวพวกผีดิบจะบุกเข้ามามากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Whopper และ Bloodshot จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราออกไปข้างนอก จัดการพวก Whopper และ Bloodshot ให้หมด กระโดดลงไปหารถนักเรียนข้างล่าง ยิงกระหน่ำใส่ Whopper ไปเรื่อยๆแล้วเราจะหนีออกจากที่นี่ได้สำเร็จ

     

    Chapter 2: Cemetery and Cathedral

     

    จัดการพวกผีดิบที่บุกเข้ามาแล้วรถนักเรียนจะตกลงไปข้างล่าง ออกจากรถได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ที่สุสานจะมี Serpent Emblem - 5 อยู่ด้วย มันจะอยู่ตรงป้ายหิน หาไม่ยากหรอก เพราะสีของมันเด่นเป็นสง่า (ตัดกับสีดำมากๆ) เก็บแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ต่อ เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินประตูออกไปอีกด้าน เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องจัดการกับน้องหมา เพื่อค้นหา Cemetery Key ที่มันพกไว้

    ได้กุญแจมาแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เปิดประตูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ (จำเป็นต้องมี Helena นะ) พอถึง Cathedral ให้เราสำรวจประตู จะพบว่ามันล็อคอยู่ สักพักจะมีการระเบิดเกิดขึ้นด้านหลัง หันกลับไปมองจะพบฝูงผีดิบปีนเข้ามาหาเรามากมาย ต่อสู้กับพวกมันไปสักพักจะมีคนยิงสนับสนุนจากข้างบน จัดการพวกผีดิบไปจนกระทั่งประตูเปิดให้เรา เข้าไปข้างในได้จะรอดวิกฤติครั้งนี้แล้ว

    เข้าไปในโบสถ์แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ยืนตรงแท่นแล้วมองมาข้างหน้า เราจะพบ Serpent Emblem - 6 อยู่ตรงหน้าต่างข้างบนนะ สำรวจแท่นแล้วเก็บ Madonna of Happiness ปีนบันไดลิงขึ้นไปแล้วเก็บ Madonna of Charity นำรูปปั้น Madonna ทั้ง 2 ไปวางไว้ตรงที่ ประตูลับที่อยู่ข้างล่างจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วสับสวิทซ์พร้อมกับ Helena เดินหน้าต่อเราจะต้องแก้ปัญหาไปทีละห้อง

    ห้องแรกและห้องต่อให้เราหลบปืนเลเซอร์ไปกดสวิทซ์ กดครบแล้วประตูจะเปิด ห้องที่ 3 ให้เราเล็งเลเซอร์ให้โดนโล่ของรูปปั้น พอมันเปลี่ยนเป็นสีแดงประตูจะเปิด เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ให้เราเล็งปืนใส่โล่ของรูปปั้นด้านล่าง พอทางเปิดก็เดินหน้าต่อได้ เดินไปตามทางอีกจนพบกับรูปปั้นอยู่ฝั่ง Helena เล็งปืนใส่โล่แล้วทางจะเปิดออก ที่ห้องด้านในให้เราเล็งเลเซอร์ใส่กระจกด้านบน เอาให้โดนโล่นะแล้วทางจะเปิด เมื่อพบกับ Helena ให้เราเก็บ Madonna of Sorrow มา

    จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปด้านบน เก็บ Seme-Auto Sniper Rifle จากศพ (ห้ามลืมนะ) ออกไปข้างนอกแล้วให้เรายิงปืนใส่ระฆังทั้ง 5 ใบ (ใบเล็กด้วย) พอประตูเหล็กเปิดให้เราเข้าไปเก็บ Madonna of Grief เดินหน้าต่อแล้วนำรูปปั้น Madonna ไปใส่ตรงที่ ประตูลับด้านล่างจะเปิดออก เจ้า Lepotitsa จะเดินขึ้นมาด้วย แก๊สของมันจะเปลี่ยนผู้คนให้กลายเป็นผีดิบ จัดการมันด้วยระเบิดแล้วเก็บ Underground Key จากศพของมัน ก่อนเปิดประตูตรงแท่นบูชา แนะนำให้เก็บของให้หมดก่อน เปิดประตูออกไปแล้วให้เราเก็บของในกล่อง เรียบร้อยแล้วให้เราเปิดประตูคู่ออกไป

    ใส่รหัส 201 แล้วเดินเข้าไปเก็บของ ใส่รหัส 210 แล้วเดินหน้าไปตามทาง พอพบกับการใส่รหัสอีกให้เราใส่รหัส 201 เพื่อเดินเข้าไปเก็บของ ใส่รหัส 021 เดินหน้าต่อ ผ่านห้องน้ำแล้วให้เรากดให้น้ำไหล เราจะพบ Serpent Emblem - 7 อยู่ที่อ่างล่างหน้านี้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องทดลอง เข้าไปด้านในแล้ว Leon จะนำม้วนวีดีโอมาดู ภาพบนจอเผยให้เห็น Ada ที่เกิดขึ้นมาใหม่ด้วยกระบวนการเหนือมนุษย์ ดูจบแล้วให้เราใส่รหัส 201 เพื่อเปิดประตู

    เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วสับคันโยก เดินหน้าต่อแล้วสับคันโยกใกล้ๆกับแผนที่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการพวกผีดิบ เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ส่ง Helena ขึ้นไปบนลิฟต์แล้วจัดการพวกผีดิบที่ออกมา พอ Helena สับคันโยกแล้วให้เราตาม Helena ขึ้นไป ช่วยกันสับคันโยกแล้วให้เราวิ่งเข้าหา Marker แล้วเราจะกระโดดลงไปในท่อระบายอากาศ

    เดินไปตามทางในถ้ำเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะพบ Serpent Emblem - 8 อยู่ทางซ้ายมือของเรานะ เก็บแล้วให้เราวิ่งไปตามทางจนถึงสิ่งปลูกสร้าง เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูเหล็กเหล็กเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Deborah ตอนนี้ Helena จะให้ Deborah ขี่หลัง ให้ Leon วิ่งไปตามทางแล้วจัดการพวกผีดิบให้หมด ระหว่างทางเราจะต้องผลักลังให้พ้นทางด้วย พอถึงลานกว้าง Deborah จะเปลี่ยนไป Ada จะยิงปินใส่จนแน่นิ่งไป Helena เข้าไปกอดน้อง แต่ดันมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ร่างของเธอกลายพันธุ์เสียแล้ว

    หลังจากผลัก Helena กระเด็น Deborah ก็หันมาจัดการ Leon ทันที ยิงใส่จุดอ่อนเรืองแสงแล้วพื้นจะพังลงไปข้างล่าง โชคดีที่ทุกคนมาอยู่ตรงทางเดินไม้เก่าๆ วิ่งไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่างเรื่อยๆ กระโดดโหนเชือกบ้าง พอถึงข้างล่างเราจะต้องสู้กับ Deborah ยิงใส่จุดอ่อนของเธอไปเรื่อยๆ (รวมทั้งกระหน่ำยิงไปที่ตัวของเธอด้วย) สู้ไปสักพักพื้นจะถล่มอีกครั้งหนึ่ง วิ่งลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พอถึงพื้นแล้วให้เรากระโดดข้ามฝั่งไป หมุนกว้านเพื่อให้รถรางเคลื่อนมาหา กระโดดไปที่รถรางแล้วรถรางจะเคลื่อนออกไป พอจะเดาได้ใช่ไหมละ ว่า Deborah จะต้องตามมา ใช่แล้วละ ให้เรากระหน่ำยิงไปที่จุดอ่อนของ Deborah ยิงไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะผ่านฉากนี้ในที่สุด ลาก่อน Deborah หวังว่าคงจะไม่ได้เจอกันอีกนะ

     

    Chapter 3: The Catabombs

     

    เดินหน้าแล้วมองไปทางซ้ายของประตู (ด้านบน) เราจะพบ Serpent Emblem - 9 ยิงแล้วให้เราสับคันโยกเพื่อเปิดประตู เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ผ่านกับดักแล้วใบมีดมาได้แล้วจะพบกับดักไฟ ส่ง Helena ขึ้นไปข้างบน พอไฟหายไปให้เราเดินหน้าต่อ ที่ประตูรูปมังกรศัตรูจะออกมาเล่นงานเรา หมุนกว้านเพื่อปล่อยไฟจัดการศัตรู พวกที่รอดมาได้หรือเดินออกมาอีกทางเราจะต้องจัดการด้วยตนเอง จัดการไปจนกระทั่งประตูเปิด

    เปิดประตูเข้าไปแล้วเดินไปตามทาง สำรวจตามโรงศพเราจะพบกับ Serpent Emblem - 10 ด้วยนะ เดินหน้าไปจนถึงประตู ส่ง Helena ข้ามไปแล้วรอสักพัก ระหว่างรอให้เราจัดการศัตรูให้หมด (ขึ้นจากน้ำก่อนนะ) พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เราจะต้องใช้ Sniper ช่วยเหลือตอนที่ Helena กำลังหมุนกว้าน พอเธอหมุนเสร็จก็เป็นตาเราต้องหมุนบ้าง ทำอย่างนี้ไปจนถึงจุดหมุนอันสุดท้าย เราจะต้องจัดการศัตรูเพื่อเก็บ Old Crank พอได้มาแล้วให้เราหมุนกว้านเพื่อเปิดประตูให้ Helena พอ Helena เปิดประตูสุดท้ายให้เราจะกลับมารวมกันอีกครั้งหนึ่ง สับคันโยกตรงสุดทางแล้วเราจะเข้าไปข้างในต่อ

    เดินหน้าไปตามทางแล้วหมุนกว้านเพื่อเอาสะพานลง เดินหน้าไปตามทางแล้ววิ่งกระโดดไปเรื่อยๆ ระหว่างทางจะมีศัตรูขวางทางบ้าง เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องส่ง Helena ข้ามไปอีกฝั่ง จัดการศัตรูที่ปีนตามเธอขึ้นไป จากนั้นให้เรายิงศัตรูที่ออกมาขัดขวางเธอ (ฝั่งของเราจะมีศัตรูด้วยนะ) พอ Helena ปล่อยสะพานลงมาได้ให้เราข้ามไปหาเธอ มองไปทางขวาจะพบ Serpent Emblem - 11 ให้เรายิงทิ้งได้เลย ผลักหินก้อนใหญ่ออกไปแล้วเดินหน้าต่อ วิ่งกระโดดไปตามทางจนพบกับสะพาน หมุนกว้านทั้ง 2 คนแล้วทางจะเปิด กระโดดไปตามทางอีกจนถึงก้อนหิน ผลักมันทั้ง 2 คนแล้วเราจะไหลไปตามกระแสน้ำ

    ว่ายน้ำไปตามทางเรื่อยๆ คอยโผล่ขึ้นไปหายใจเป็นพักๆด้วยนะ (มีของให้เก็บประปราย) พอถึง Marker ให้เราช่วยกันดึงประตูเหล็กออก แต่หายใจได้แวบเดียวก็ถูก Brzak เล่นงาน กดปุ่มตาม QTE เพื่อเอาตัวรอด ไล่ Brzak ไปได้แล้วให้เราว่ายน้ำต่อ รอให้ Helena เปิดประตูให้แล้วว่ายน้ำเข้าหา Marker ขึ้นจากน้ำได้แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ก่อนจะเดินหน้าให้เราข้ามสะพานย้อนกลับมาก่อน เราจะพบ Serpent Emblem - 12 อยู่ที่พื้นข้างทาง กลับมาหา Helena แล้วช่วยกันดึงประตูเหล็ก แต่ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เดินทางสบายๆหรอกนะ เพระว่า Brzak จะกระแทกทั้งคู่จนตกน้ำ ขณะไหลไปตามทางให้เรากระหน่ำยิงใส่จัดอ่อนของ Brzak ไปเรื่อยๆ สุดท้ายให้เรายิงใส่ถังเพื่อจัดการ Brzak ให้สิ้นซาก ออกไปข้างนอกแล้วจะพบว่าเมืองทั้งเมืองถูกถล่มไปราบ

     

    Chapter 4: The Simmons Investigation

     

    ภายในเครื่องบินดันมี Lepotitsa ปรากฏขึ้นมา แก๊สของมันทำให้คนบนเครื่องบินกลายเป็นผีดิบได้นะ ให้เรายิงไปถอยไปจนถึงห้องควบคุม พอ Helena คุยจบให้เราลงบันได มองหา Serpent Emblem - 13 ที่อยู่ไม่ไกลจากบันไดมากนัก ยิงแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของเน้อ) พอถึงประตูให้เราหมุนวาล์วเพื่อเปิด หมุนวาล์วสีแดงในห้องด้านในแล้ว Lepotitsa จะโผล่ออกมาอีก

    ไม่ต้องเน้นที่ยิงมัน ให้เรารีบเปิดประตูเครื่องบินให้ได้ พอเปิดได้แล้ว Lepotitsa จะหลุดออกนอกเครื่องบิน ส่วน Leon และ Helena ต้องพยายามปีนกลับเข้าไปในตัวเครื่องให้ได้ ปีนกลับขึ้นมาได้แล้วให้เรามองที่ตู้ทางขวา เราจะพบ Serpent Emblem - 14 ยิงแล้วให้เราขึ้นบันไดกลับมา เราจะพบว่าอาตี๋อาหม๋วยถูกเปลี่ยนเป็นผีดิบหมดแล้ว ให้เราเดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องควบคุม Leon จะบังคับเครื่องบินไม่ให้โหม่งโลก

    นำเครื่องบินลงจอดสำเร็จแล้วเราจะพบ Sherry กับ Jake คุยกันได้สักพัก Ustanak จะปรากฏกายมาอย่างเท่ห์ ไม่ต้องยิงให้เปลืองกระสุน ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วผลักกล่องตกลงไป รอให้ Ustanak เดินมาใกล้ๆถังแก๊สแล้วยิงให้ระเบิด กดสวิทซ์ตรงรถยกแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ผลักกล่องตกลงไปข้างล่างอีกครั้ง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วล่อให้ Ustanak เดินมาใกล้ๆ ยิงใส่ถังแก๊สแล้วเข้าไประดมเตะใส่ Ustanak พอ Marker ย้ายที่ให้เราปีนสังกะสีผ่านไป

    เดินหน้าเข้าหารถบัสแล้วพยายามซ่อมมัน ซ่อมเรียบร้อยแล้วให้เราเล็งปืนใส่ถังแก๊สไว้ รอให้ Ustanak มาใกล้ๆแล้วยิงใส่ได้เลย วิ่งเข้าหารถบัสที่แล่นออกไป พอถึงแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ผลักกล่องให้ตกลงมาข้างล่างให้หมด เราจะสร้างจุดระเบิด 4 จุดขึ้นมา ค่อยๆล่อให้ Ustanak เดินมาที่ถังแก๊สทั้ง 4 นี้ ระเบิดไปทีละจุดจนครบ ทำสำเร็จแล้วเสาไฟจะหล่นลงมาทับ Ustanak พร้อมทั้งแบ่ง Sherry ออกจาก Leon (ถ้าใช้วิธีที่บอก เราจะใช้กระสุนน้อยมากเลยเน้อ)
    เข้าไปในตลาดแล้วเดินไปตามทาง ทางซ้ายมือจะพบกับช่องทางอยู่ด้านบน ช่องตรงนี้จะมี
    Serpent Emblem - 15 อยู่ด้วยนะ ยิงแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงประตู แน่นอนที่มันล็อค และที่แน่นอนกว่าก็คือเราจะพบกับศัตรู Rasklapanje อย่าไปเสียเวลาฆ่ามัน เพราะมันเป็นประเภทฟื้นฟูสภาพของตนเองได้ ให้เราใช้วิธีวิ่งหนีจะดีกว่านะ วิ่งเข้าหา Marker แล้วค้นหากุญแจทั้ง 3 ดอกที่กระจายกันอยู่ ระหว่างทางจะมี Serpent Emblem - 16 ให้เก็บด้วยนะ (อย่าพลาดเชียว) เราจะต้องส่ง Helena ข้ามฟากไปช่วยเปิดประตูด้วย เก็บกุญแจครบ 3 ดอกแล้วให้เราย้อนกลับมาเปิดประตู เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Rasklapanje ตามมาอีก จับมันบดให้ระเบิดแล้วออกจากฉากนี้ได้

    เดินไปตามทางแล้ววิ่งผ่านเลเซอร์ไป ผ่านมาได้แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วเดินเข้าหาประตูด้านใน สำรวจประตูจะพบว่ามันล็อค เราจะพบกับทุ่นระเบิดเคลื่อนที่ได้ ให้เราเอาตัวรอดให้ได้จนกว่าประตูจะเปิด อย่าคิดว่ายาก ใช้ปืนลูกซองส่องให้เรียบ พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ วิ่งไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Chris เมื่อความโกลาหลจบลงให้เราเดินหน้าต่อ

    ออกจากฉากแล้วเราจะพบกับ Simmons ซึ่งพวก Sherry จะตามมาสมทบอีกแรง เมื่อเกิดการปะทะ Simmons จะใช้รถไฟหนีเราไป ให้เราเปิดประตูรถไฟเข้าหา Simmons ปีนขึ้นไปข้างบน เขาจะทนพิษของ C-Virus ไม่ได้ พอร่างกายเปลี่ยนสภาพให้เราสู้พลางหนีพลาง พอยิงมันจนกลับคืนเป็นคน ให้เราเข้าไปกระหน่ำชกใส่ พอมันลงจากรถไฟให้เรากระหน่ำยิงใส่มัน คอยหลบการโจมตีของมันให้ดีๆ จัดการ Simmons ได้แล้วให้เราเดินขึ้นบันไดไป เราจะพบกับจุดจบของเมืองนี้ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของนรกขุมใหญ่

     

    Chapter 5: City Under Attack

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วเตะประตูไปเรื่อยๆ เข้าไปในร้านขายเสื้อผ้าแล้วให้เรามองไปทางขวา เราจะพบ Serpent Emblem - 17 อยู่ตรงชั้นวางของ เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน พอสุดทางให้เราหันกลับมาจัดการพวกผีดิบให้หมด ถ่วงเวลาไว้เรื่อยๆจนกระทั่งประตูเปิด เปิดประตูออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปในรถจี๊บ พอรถจอดให้เราส่ง Helena ขึ้นไปข้างบนแล้วเธอจะดึงเราตามขึ้นไป

    จัดการพวกศัตรูรอบๆแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงรถจี๊บให้เราจัดการทหารที่โดนพิษก่อน จากนั้นให้เรามองรอบๆจะพบ Serpent Emblem - 18 ยิงแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในอาคารแล้วเตรียมระเบิดให้พร้อมเลย ปาใส่ฝูงศัตรูที่พุ่งมาหา จัดการหมดแล้วให้เราเดินไปตามทาง เปิดประตูออกไปแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าต่อ พอเครื่องบินตกลงไปข้างล่างให้เราวิ่งหนีแรงระเบิดให้พ้น กระโดดขึ้นไปบนเฮลิคอปเตอร์แล้วกด QTE เพื่อเอาตัวรอด ออกจากเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราวิ่งเข้าหาประตู ก่อนเข้าไปข้างในให้เรามองไปทางขวาเราจะพบ Serpent Emblem - 19 ยิงแล้วเข้าประตูได้เลย

    ด้านในเราจะพบกับ Simmons มันจะแค้นฝังหุ่นมากๆ ร่างนี้จะมีสภาพคล้าย T-Rex ในช่วงแรกอย่าเพิ่งยิงใส่มัน รอให้มันเข้าใกล้ถังสีแดง ยิงใส่ถังแล้วจะเกิดการระเบิด พอมันโดนระเบิดมันจะคืนร่าง ให้เรารีบเข้าไปชกใส่มัน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่งรถติดปืนกลออกมา ใช้ปืนกลยิงใส่จุดอ่อนของมันไปเรื่อยๆ พอรถพังก็ยิงใส่ถังสีแดงจนกว่าถังจะหมด เมื่อถังสีแดงหมดให้เราใช้ปืนแรงๆระดมยิงใส่มัน แต่ห้ามลืมเด็ดขาด ถ้ามันคืนร่างเดิมรีบเข้าไปตื๊บมันทันที เอาชนะได้แล้วเราจะขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

    แต่การเดินทางไม่เคยมีอะไรง่ายเลยในเกมนี้ เพราะลิฟต์จะถูกแรงระเบิดจนพัง โชคดีที่ Leon กับ Helena กระโดดออกมาทัน ปีนสายเคเบิลขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอถึงพื้นแล้วให้เรายิงช่วยเหลือ Ada ที่อยู่อีกฟากหนึ่ง อย่าลืมจัดการศัตรูที่อยู่ฝั่งเราด้วยนะ ยิงไปเรื่อยๆจนกระทั่งเราต้องปีนสายเคเบิลอีกครั้ง (หลบสิ่งของที่ตกลงมาด้วย) ปีนขึ้นมาถึงพื้นแล้วเราจะต้องสู้กับ Simmons อีกครั้ง คอยหลบการพุ่งชนของมันให้ได้ แล้วคอยยิงใส่จนกระทั่งมันคืนร่าง เข้าไปโจมตีระยะใกล้แล้วเริ่มต่อสู้ใหม่ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนเราสามารถเอาชนะ Simmons ได้

    เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Simmons อีกครั้ง ครั้งนี้มันจะดูดกลืนพวกผีดิบเข้าไปในร่างเพื่อเพิ่มพลัง ก่อนขึ้นบันไดให้เราเดินไปข้างหลังก่อน มองหา Serpent Emblem - 20 แล้วยิงให้กระจุย จากนั้นใหเราเดินหน้าต่อจนกระทั่งถึงกระเช้า Simmons ในร่างสุดท้าย (ที่น่าขยะแขยงมาก) จะตามเรามา กระหน่ำยิงใส่ดวงตาที่เป็นจุดอ่อนของมันไปเรื่อยๆ พอมันหายไปให้เราเดินหน้าต่อ ที่ดาดฟ้าเราจะต้องสู้กับ Simmons ร่างสุดท้ายนี้แบบเต็มๆแล้ว ให้เรากระหน่ำยิงใส่จุดอ่อนที่ลำตัวและตรงตาไปเรื่อยๆ แต่ต้องเอาเข็มขนาดใหญ่ไปปักพวกผีดิบด้วยนะ พอสายฟ้าฟาดใส่ Simmons ตามกำหนดเราจะสามารถเดินไปที่เฮลิคอปเตอร์ได้ สำรวจเฮลิคอปเตอร์แล้ว Simmons จะโผล่ออกมาอีก ไม่ต้องคิดมาก งัดเอา RPG ยิงใส่มันได้เลย จัดการ Simmons ได้แล้วเราจะจบ Leon Campaign แล้วละนะ

     

    Chris Campaign

     

    Chapter 1: Big Trouble in Little China

     

    ลงจากเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เปิดประตูออกไปข้างนอกแล้ววิ่งไปจนสุดทาง (ไม่มีทางให้ไป) เปิดประตูเข้าไปแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ห้องที่มีหมูแขวนอยู่เราจะพบ Serpent Emblem - 1 ด้วย เดินหน้าไปตามทางจนออกไปข้างนอก วิ่งไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เราจะพบกับ J'avo จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าจัดการพวก J'avo ไปเรื่อยๆ (ยิงขาแล้วเข้าไปทุ่ม) เมื่อพบกับ 'avo Ruka-SRP แล้ว (กลายพันธุ์) ให้เราเล็งยิงไปที่ส่วนหัวแล้วเข้าไปโจมตีระยะใกล้ๆ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน

    เปิดประตูออกไปข้างนอกแล้วจัดการพวกศัตรูที่ขวางทาง จัดการหมดแล้วให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง ทำลายถังแล้วจะพบ Serpent Emblem - 2 อยู่บนชั้นทางขวา เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินไปตามทางเรื่อยๆจนขึ้นถึงดาดฟ้า กระโดดไปตามดาดฟ้าของตึกและจัดการศัตรูที่พบ ด้านบนดาดฟ้านี้เราจะพบกับพวกที่บินได้ด้วย จัดการศัตรูหมดแล้ว (All Clear) ให้เรากลับมาใกล้ๆกับดาดฟ้าแรก มองหาตึกสีเขียวแล้วจะพบ Serpent Emblem - 3 อยู่บนยอด

    จากนั้นให้เราปีนนั่งร้านข้ามไปอีกฝั่ง พอรอดมาได้ให้เราเดินหน้าจากดาดฟ้าหนึ่งสู่อีกดาดฟ้าหนึ่ง แน่นอนที่ต้องจัดการศัตรูที่ขวางทางเราด้วย เมื่อถึงสุดทางให้เราจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด โดยจะมีถังสีแดงให้เราใช้ทุ่นเวลาด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปข้างใน เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง ด้านในนี้เราจะพบกับ Noga-Trchanje ด้วย (ร่างแมงมุม) เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนพบกับตัวประกันรายแรก ช่วยได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

    เดินไปตามทางจนถึงห้องที่มีหมูแขวน ห้องนี้เราจะพบ Serpent Emblem - 4 อยู่ข้างตู้เย็น ยิงแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เดินหน้าจัดการไอ้แมงมุมไปเรื่อยๆ พอช่วยตัวประกันคนที่ 2 ได้แล้วให้เราลงลิฟต์ไปชั้่น 1 แต่ลิฟต์ดันมาค้างครึ่งๆกลางๆ ส่งตัว Piers ขึ้นไปข้างบนแล้วเขาจะดึงเราตามขึ้นไป เปิดประตูแล้วจะพบศัตรูรออยู่ในห้อง ปาระเบิดเข้าไปแล้วไล่จัดการไปทีละคน จัดการหมดแล้วให้เราลงไปชั้นล่างเรื่อยๆ เราจะพบตัวประกันอยู่ชั้นล่างสุด จัดการศัตรูแล้วกระโดดลงไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูออกไปข้างนอก นี่คือจุดสุดท้ายของฉากแล้ว ให้เราหนีไปตามทางที่กำหนด พอถึงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกจะจบฉากนี้แล้ว

     

    Chapter 2: Drama in Edonia

     

    ลงจากรถแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการพวก J'avo ที่ขวางหน้าให้หมด พอถึงจุดหนึ่งเราจะพบกับเจ้า Ogroman ไม่ต้องยิงให้เปลืองกระสุนนะ รอสักพักเราจะต้องวิ่งหนีมัน หนีเข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าไปจนพบกับอยู่ตรงหน้าต่าง คอยหลบการโจมตีของมันแล้วเราจะกระโดดไปที่ตัว QTE แล้วมันจะหนีเราไป เดินหน้าไปตามทางและจัดการศัตรูที่พบ พอถึงจุดหนึ่งให้เราเอา Sniper Rifle ออกมา เล็งยิงมือ RPG ที่อยู่ตรงสุดโกดังให้หมด หมดแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ตรงสุดโกดังจะมี Serpent Emblem - 5 อยู่ (ที่ฉากนี้เราจะต้องเล่นเป็น Piers เท่านั้น จึงจะเก็บ Serpent Emblem ได้ครบ)

    เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอเข้าไปในอาคารแล้วให้เรามองออกไปนอกหน้าต่าง ที่สะพานขนาดใหญ่เราจะพบ Serpent Emblem - 6 อยู่ตรงเสาทางขวาสุด เป็นเสาด้านบนนะไม่ใช่ด้านล่าง (หายากแต่ลองหาดูนะ) ให้ Piers ยิงช่วยเหลือกลุ่มของ Chris ที่เคลื่อนที่อยู่บนสะพาน ช่วย Chris สำเร็จแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พอถึงทางรถไฟด้านบนแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker (เราจะกลับมารวมกับ Chris แล้ว) ช่วยกันผลักของตกลงไปข้างล่างแล้วศัตรูจะกระโดดร่มลงมาหาเรา จัดการพวกมันให้หมดแล้วเราจะเดินหน้าต่อ

    เราจะพบกับ Sherry กับ Jake คุยกันไม่เท่าไรเจ้า Ogroman จะถูกปล่อยลงมา เข้าไปในอาคารแล้วขึ้นไปชั้นบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วยิงใส่จัดอ่อนของ Ogroman พอมันหมอบให้เราปีนขึ้นบนตัวของมัน QTE แล้วทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูเหล็กเข้าไป ปีนบันไดขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราปีนลงไปข้างล่าง

    เปิดประตูเข้าไปในทางเดินใต้ดิน เดินหน้าจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด ปีนบันไดตรงสุดทางขึ้นจะพบกับ Ogroman อีกครั้ง ยังไม่ต้องสู้กับมัน ให้เราหาทางจัดการศัตรูตัวเล็กๆที่คอยให้หมดก่อน มีทั้งพวกที่ใช้ Sniper และพวกที่ใช้ปืนกล จัดการศัตรูที่ใช้ปืนกลแล้ววิ่งเข้าหา ปีนบันไดขึ้นไปแล้วใช้ปืนกลกระหน่ำยิงไปที่ Ogroman พอมันล้มให้เรากระโดดไปที่ตัวมัน QTE แล้วจะจัดการมันได้ในที่สุด

    เข้าไปใน City Hall แล้วให้เราเดินไปด้านหลังบันได เราจะพบ Serpent Emblem - 7 ซ่อนอยู่ ยิงแล้วให้เราเดินหน้าตาม Marker ไปเรื่อยๆ พอถึงห้องกว้างเราจะพบกับ Napad จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เดินสำรวจ City Hall แห่งนี้แล้วจัดการศัตรูที่พบให้หมด ภายในห้องหนึ่งเราจะพบกับ Ada Wong (หน้าไม่ค่อยจีนแล้วแฮะ) คุยกับเธอแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา ตรงประตูด้านในเราจะพบกับ Serpent Emblem - 8 ยิงแล้วให้เราตาม Ada ไป เปิดประตูออกไปแล้วจะพบกับศัตรูมากมาย ไม่ต้องลงไปข้างล่างนะ ให้เราเกาะกลุ่มกับทุกคนตรงระเบียงไว้ จัดการศัตรูตรงระเบียงให้หมด จัดการพวกกิ้งก่าหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เปิดประตูบานสุดท้ายออกไปจะจบฉากนี้แล้ว

     

    Chapter 3: The B.O.W Chase

     

    วิ่งไปตามทางจนถึงสวนสนุก เราจะเล่นอะไรก็ได้ เล่นเสร็จก็เดินหน้าต่อ ผ่านประตูสีแดงมาแล้วให้เรามองหา Serpent Emblem - 9 ที่อยู่ไม่ไกลกับไฟแดงทางขวานัก เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดขึ้นไป จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วปีนบันไดขึ้นไปเรื่อยๆ พอถึงชั้นบนสุดให้เราเข้าไปข้างในอาคาร เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ออกไปข้างนอกแล้วเราจะพบกับเฮลิคอปเตอร์ ให้เรายิงพวกศัตรู (มาเยอะนะ) สลับกับยิงไปที่เฮลิคอปเตอร์ พอเฮลิคอปเตอร์ระเบิดให้เราเดินหน้าต่อ

    เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบกับเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เรากระหน่ำยิงไปเรื่อยๆ พยายามเปลี่ยนที่เพื่อยิงมันได้ถนัดๆ เฮลิคอปเตอร์ตกแล้วเราจะเข้าไปในอาคารต่อ เดินหน้าสำรวจแล้วจะพบ Serpent Emblem - 10 อยู่ตรงเตียง เดินหน้าไปตามทางลูกน้องของเราจะถูกเล่นงาน เดินหน้าต่อจะพบกับเจ้า Iluzija ไม่ต้องยิงเพราะมันมาแค่แวบๆ เดินหน้าต่อแล้วไต่เชือกลงไปข้างล่าง

    เดินหน้าไปตามทางต่อจนถึงห้องที่มีหมูแขวน เราจะต้องสู้กับ Iluzija ที่ห้องนี้ กระโดดหลบการพุ่งของมันแล้วยิงใส่ส่วนหัว พอมันมุดหนีให้เรามุดตามเข้าไปในท่อ ยิงใส่ตอนมันพุ่งเข้าใส่เรา ออกไปอีกห้องแล้วให้เราสู้กับมันอีกครั้ง ยิงใส่ส่วนหัวไปเรื่อยๆจนกระทั่งมันหนี ตามมันไปจนถึงข้างนอก สับคันโยกแล้วมันจะถูกเผาตายอนาถ เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตูคู่ ด้านในเราจะพบกับ Ada อีกครั้ง เธอจะมาป่วนแล้วก็จากไป จัดการพวกแมลงแล้วให้เราเก็บ C4 เอาไว้ เดินหน้าต่อแล้วเราจะเดินทางไปที่ท่าเรือ

    วิ่งเข้าหา Marker เรื่อยๆ ให้เรากระโดดจากเรือสู่เรือ ศัตรูจะใช้ Sniper ส่องเราเยอะมาก (สังเกตจากแสงเลเซอร์) แถมมีศัตรูขวางทางอยู่ด้วย แต่ถ้าเราเร็วพอเราจะวิ่งมาถึงประตูได้โดยแทบไม่ต้องสู้กับใคร (ติดจากตอนเล่น Leon Campaign) ช่วยกันเปิดประตูเข้าไปแล้วเราจะพบกับ Ada คุยจบปุ๊บเราก็ต้องสู้กับเฮลิคอปเตอร์ปั๊บ อย่าเพิ่งสู้ ให้เราวิ่งเข้าหา Marker เรื่อยๆ เข้าไปในภัตราคารเรือแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วค่อยปักหลักสู้กับเฮลิคอปเตอร์ ระเบิดเฮลิคอปเตอร์สำเร็จแล้วให้เราออกไปที่ระเบียง นั่งร้านทางขวาเราจะพบ Serpent Emblem - 11 ถูกแขวนไว้อยู่ ยิงมันแล้วให้เรากระโดดออกจากเรือได้เลย เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเราจะเดินไปหา Ada

    เดินหน้าไปจนถึงด้านในสุด (ยิงแท่งด้านข้างเลเซอร์จะเปิดทางได้นะ) Ada จะส่งทุ่นระเบิดออกมาเล่นงานเรา ยิงทิ้งสัก 2 อันแล้วรีบเปิดฝาตรงผนังออก ยิงทุ่นระเบิดไปเรื่อยๆ เพื่อรอให้ Piers เปิดประตูให้กับเรา ประตูเปิดแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เก็บของให้หมดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง วิ่งตาม Ada ไปเรื่อยๆจนกระทั่ง Leon ออกมาขวาง พอ Ada หนีเราจะขับรถตามเธอไป ยิงรถของศัตรูเป็นหลัก ตาม Ada ไปเรื่อยๆจนถึงลานจอดรถ ที่นี่เราจะถูกรุมเล่นงาน จัดการศัตรูให้หมด รวมทั้งยิง Serpent Emblem - 12 ที่อยู่ในรถบัสด้านหลังด้วย จัดการศัตรูหมดแล้ว Chris จะเป็นคนขับรถต่อ ขับตามไปเรื่อยๆจะจบฉากนี้แล้วละนะ

     

    Chapter 4: The Tanker

     

    จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าไปเรื่อยๆ เข้าไปในซากเฮลิคอปเตอร์แล้วจะพบกับ Serpent Emblem - 13 เก็บแล้วให้เราตาม Ada ต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางไปเรื่อยๆ เปิดประตูออกไปแล้วใช้ Sniper ส่องหาเรือ ตรงเรือเราจะพบ Serpent Emblem - 14 ด้วย ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Marker เปิดประตูเข้าไปแล้วสับคันโยก สับคันโยกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วมุ่งหน้าเข้าหา Marker (ใช้ Sniper จัดการศัตรูที่อยู่ไกลๆนะ)

    เข้าไปในอาคารแล้วส่ง Piers ข้ามฝั่งไป พอสะพานหมุนให้เราเดินเข้าหาจรวด หมุนจรวดลงไปที่พื้นแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาขวางให้หมด พอยิงจรวดแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้ววิ่งเข้าหา Marker เข้าไปข้างในแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เปิดประตูเข้าไปข้างในแล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน ต่อไปจะเป็นทางที่ยาวและยากลำบาก เพราะมีศัตรูเฝ้าอยู่ทุกห้องเลย ให้เราจัดการศัตรูให้หมดห้องก่อนแล้วค่อยเดินหน้า พอปีนบันไดลิงขึ้นไปแล้วเราจะพบ Serpent Emblem - 15 อยู่ใต้บันไดนะ

    เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ที่ดาดฟ้าเราจะพบกับ Ada เธอจะถูกสังหาร (นี่แค่ร่าง Clone อะนะ) ภารกิจต่อไปของเราก็คือยับยั้งการยิง Missile (เล่น Leon Campaign ก็ต้องรู้อยู่แล้วว่าทำไม่สำเร็จ) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับประตูล็อค เราจะต้องออกค้นหา สำรวจให้ทั่วเพื่อหา Passcode หาครบทั้ง 3 อันแล้วให้เรากลับมาเปิดประตู เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับเครื่องบินเจ็ทแล้ว ขึ้นไปขับแล้วยิงทำลายป้อมปืนด้านล่างให้หมด

    ลงจากเครื่องบินแล้วให้เราวางระเบิดตู้คอนเทนเนอร์ ทำสำเร็จแล้วให้เราเดินหน้าต่อ แต่อย่าเพิ่งไปไกล เพราะว่าใกล้ๆจะมี Serpent Emblem - 16 เดินหน้าไปตามทางแล้ววางระเบิดอีกจุดหนึ่งให้ได้ (จัดการศัตรูก่อน) เปิดทางได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงห้องควบคุม กดปุ่มควบคุม Missile ให้ได้แล้วออกจากห้องควบคุม วิ่งไปตามทางแล้วปีนขึ้นไปบนเครน กระโดดกลับไปที่เครื่องบินเจ็ทแล้วยิงใส่เจ้า Ogroman ยิงใส่เป้าหมายไปเรื่อยๆจะจบฉากนี้

     

    Chapter 5: Underwater Facility

     

    Chris กับ Piers บุกมาช่วย Sherry กับ Jake ที่ศูนย์วิจัยกลางทะเล ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าสำรวจ พอเรามุดผ่านไปอีกห้อง ให้เราส่ง Piers ขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป เราจะพบ Serpent Emblem - 17 อยู่ตรงหน้าเลย เดินหน้าต่อจะพบกับพัดลม ให้เราหย่อนตัวลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูแล้วสับคันโยก สับเรียบร้อยแล้วให้เราช่วยกันเปิดประตูเข้าไปข้างใน

    จัดการศัตรูให้หมดแล้วมองขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Serpent Emblem - 18 อยู่ข้างบนแน่ๆ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทาง ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึงประตู จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบ Sherry กับ Jake ผมเพิ่งรู้ว่า Jake คือลูกของ Wesker ตัวร้ายที่ถูกจัดการไปในภาคที่แล้ว ทำให้ความไว้วางใจค่อนข้างต่ำ Chris บอกความจริงเรื่องเขาเป็นคนสังหารพ่อของ Jake แต่เรื่องราวก็จบลงด้วยดี เพราะยังไม่ถึงเวลาที่จะมาแก้แค้นตอนนี้

    ช่วยกันดันคันโยกของลิฟต์ ในขณะที่ลิฟต์เคลื่อนขึ้นไปข้างบน ศัตรูจะออกมาเล่นงานเรา จัดการพวกมันให้หมด เมื่อลิฟต์เคลื่อนถึงข้างบนสุด Haos จะถือกำเนิดขึ้นมาพอดี Chris บอกให้ Sherry และ Jake หนีไปก่อน ส่วนเขาและลูกน้องจะอยู่รับมือ Haos ในช่วงแรกให้เราหนีไปตามทางเรื่อยๆ ส่ง Piers ขึ้นไปที่สูงเพื่อให้เขาดึง Chris ตามไป ให้เรายิงใส่ Haos เฉพาะตอนที่หน้าของมันจ่อใกล้ๆเท่านั้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการหนี ขึ้นลิฟต์มาข้างบนได้แล้วให้เราเล็งยิงใส่ส่วนหัวของ Haos พอ Haos หมอบน้ำจะทะลักเข้ามาด้านใน

    เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึงประตู เข้าประตูมาทั้ง 2 คนแล้วให้เรายิง Serpent Emblem - 19 ที่อยู่ใกล้ๆก่อน เดินหน้าไปตามทางแล้ว Piers จะพลาดท่าถูกเล่นงาน เขาจะกลายร่างไปหนึ่งระดับ ทำให้มีพลังไฟฟ้ามาใช้ ที่ห้องใหญ่นี้เราจะต้องสู้กับ Haos อีกครั้ง กระหน่ำยิงไปที่จุดอ่อนของมัน พอมันหมอบก็เข้าไปตื๊บ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งจัดการมันลงได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วรอให้ Piers ทำลายสิ่งกีดขวาง ทำลายไป 2 อันแล้วให้เรามองไปทางขวาของสิ่งกีดขวางอันสุดท้ายจะพบ Serpent Emblem - 20 เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะเข้าสู่ฉากจบของ Campaign นี้แล้วละนะ

     

    Jake Campaign

     

    Chapter 1: Escape From Ustanak

     

    ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ เปิดประตูออกไปข้างนอกแล้วหลบลูกกระสุน เดินหน้าไปจนถึงบ้านหลังแรก มองขึ้นไปข้างบนจะพบ Serpent Emblem - 1 ยิงแล้วให้เราวิ่งเข้าไปข้างใน ออกไปข้างนอกแล้วให้เราวิ่งเข้าหา Marker เรื่อยๆ ไม่จำเป็นต้องปักหลักสู้ ให้เราวิ่งไปเรื่อยๆจนถึงประตู ช่วยกันเปิดเข้าไปแล้วเก็บของให้หมดห้อง เดินหน้าไปตามหน้าผาแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด

    พอถึงจุดที่ต้องให้ Jake ดึงขึ้นไปข้างบน ให้เราปีนบันไดขึ้นไปอีก จากนั้นให้เรามองไปทางขวาจะพบ Serpent Emblem - 2 เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูเข้าไป จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าต่อแล้วให้ Jake ส่งตัวขึ้นไปข้างบน เตะบันไดให้ Jake แล้วเดินหน้าต่อ ภายในห้องเราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินไปตามทาง เปิดประตูออกไปแล้ววิ่งเข้าหา Marker พอถึงประตูใหญ่เราจะออกจากฉากนี้ได้สำเร็จ

    เราจะพบกับสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ วิ่งหนีไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปในอาคารแล้วให้ Jake ส่งขึ้นที่สูง ด้านบนนี้จะพบ Serpent Emblem - 3 (ถ้าเล่นเป็น Jake ให้ปาระเบิดแสงขึ้นมาเก็บเน้อ) เก็บของหมดแล้วให้เราลงไปหา Jake เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูออกไป เกมจะชี้ตำแหน่งของประตูใหญ่ (สีเขียว) ให้เราเห็น วิ่งไปตามทางและจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด (อย่าไปยุ่งกับถังสีแดงเชียว) พอถึงประตูสีเขียวแล้วเราจะพบกับ Ustanak

    ห้องนี้จะเต็มไปด้วยถังสีแดง ล่อให้ Ustanak อยู่ใกล้ๆถังแดงแล้วยิงใส่ถัง วิ่งวนไปทั่วชั้นล่างแล้วระเบิดถังแดงใส่ Ustanak พอถังแดงข้างล่างหมดให้เราปีนบันไดขึ้นไปชั้นบน ใช้ถังแดงที่อยู่ชั้นบนจัดการกับ Ustanak ต่อ ตรงจุดนี้อาจจะยากสักหน่อย ให้เรากระโดดไปกระโดดมาเพื่อเปลี่ยนที่ยืน ระเบิดถังแดงใส่ Ustanak ไปเรื่อยๆจนที่นี่ถล่ม เดินหน้าไปตามทางแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปจนพบกับทางออกไปข้างนอก ด้านหน้าของเราจะมี Serpent Emblem - 4 อยู่ ยิงแล้วออกไปข้างนอกได้เลย

    ด้านนอกเราจะพบกับ Chris กับลูกน้อง คุยกันไม่เท่าไรจะพบกับ Ogroman ขนาดของมันนั้นทำให้ Ustanak กลายเป็นของเด็กเล่นไปเลย แต่วิธีจัดการก็เหมือนกับฉากของ Chris นะ ขึ้นไปชั้น 2 แล้วยิงไปที่จุดอ่อน พอมันหมอบให้เราขึ้นไปบนตัวแล้วดึงหนามแหลมออกมาเสียบจุดอ่อน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งเดินหน้าต่อได้ เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ประจำป้อมปืนก่อน จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วปีนบันไดขึ้นไปบนดาดฟ้า จัดการศัตรูจนเจ้า Ogroman ออกมาอีกครั้ง

    ลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทางใต้ดิน ออกมาข้างนอกแล้วให้เราจัดการพวก Sniper ก่อน จากนั้นให้เราขึ้นไปบนนั่งร้านแล้วยิงไปที่จุดอ่อนของ Ogroman พอมันหมอบให้เราใข้วิธีเดิมจัดการมัน ทำซ้ำๆจนกระทั่งจัดการ Ogroman ลงได้ คุยกับ Chris แล้วพวกเราจะเดินทางออกจากที่นี่ ขณะที่เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์อยู่นั้น ศัตรูจะแห่มาก่อกวนเรา โดยเริ่มจากเจ้า Ustanak ก่อนเป็นอันดับแรก ให้เรายิงใส่ส่วนหัวของมันเรื่อยๆ จากนั้นเราจะต้องใช้ปืนกลจัดการศัตรูที่ตามมา คอยหลบการยิงของศัตรูให้ดีๆด้วย รอดพ้นวิกฤติในครั้งนี้มาได้จะจบฉากนี้แล้ว

     

    Chapter 2: The Snowstorm

     

    ฟื้นขึ้นมาแล้วเราจะต้องออกตามหา FOS Memory ที่หายไป เดินค้นหาท่ามกลางหิมะขาวโพลน แถมด้วยศัตรูอีกโขยงใหญ่ Memory อันแรกจะอยู่ในถ้ำ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อพบ Memory อันที่ 2 แล้ว ระวังการพลาด Serpent Emblem - 5 ด้วยนะ มันจะอยู่ใกล้ๆกับ Memery นะแหละ เดินหน้าเข้าหา Memory อันสุดท้าย (จะอยู่ในกระท่อม) ให้เรามองออกไปนอกหน้าต่าง บนหลังคาของกระท่อมตรงหน้าจะพบ Serpent Emblem - 6 ด้วยนะ

    เก็บครบ 3 อันแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker หนทางจะค่อนข้างสมบุกสมบัน พอถึงประตูแล้วให้เราช่วยกันเปิดเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูที่บุกเข้ามาให้หมด พอผนังห้องพังให้เราวิ่งออกไปข้างนอก ใช้ Snowmobile ขับมุ่งหน้าไปตามทาง ก่อนเข้าไปในถ้ำเราจะพบ Serpent Emblem - 7 ด้วยนะ (อย่าพลาดเชียว) ลงจาก Snowmobile แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับ Ustanak อีกครั้ง ให้เราลอบจัดการแมลงที่จะคอยแจ้งให้ Ustanak รู้

    ค่อยๆเดินไปตามทางแล้วจัดการแมลงตอนที่มันหันหลัง เปิดประตูผ่านมาได้ให้เรายิง Serpent Emblem - 8 ที่อยู่ใกล้ๆ (ก่อนออกไปข้างนอกนะ) พอ Ustanak รู้ตัวให้เรารีบเปิดประตูออกไป วิ่งหนี Ustanak ไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงประตูให้เราเก็บ Keycard จากศพ เก็บได้แล้วให้เราเปิดประตูออกไปข้างนอก เดินหน้าเปิดประตูผ่านไปเรื่อยๆ เข้าไปในเหมืองได้แล้วเราจะพบกับรถขุดเจาะ QTE เพื่อสู้กับ Ustanak เอาชนะได้แล้วเดินหน้าต่อจะจบฉากนี้

     

    Chapter 3: The Great Escape

     

    ฉากนี้แนะนำให้เล่นเป็น Jake นะ จัดการศัตรูหมดแล้วใช้กุญแจเปิดประตูออกไป ให้เราเดินหน้าไปตามทาง ไม่แนะนำให้เข้าไปจัดการซึ่งหน้า หลบรอให้ศัตรูหันหลังก่อน จากนั้นจึงค่อยวิ่งเข้าไปจัดการมัน เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องควบคุม ควบคุมกล้องติดปืนจัดการศัตรูที่พบ คอยเปลี่ยนกล้องไปเรื่อยๆ (กล้องตัวที่ 3 เราจะพบ Serpent Emblem - 9 อยู่บนตู้) คอยช่วยยิงศัตรูที่ตาม Sherry ไป คอยดูว่า Sherry กดสวิทซ์เปิดประตูแบบไหน พบแล้วให้เราเปิดประตูตามแบบ Sherry ได้เลย

    ตอนนี้เราจะได้ Sherry กลับมาแล้ว เดินหน้าแล้วจะพบศัตรูอยู่ตรงบันได ใช้ Sniper จัดการกับมัน แต่อย่าเพิ่งขึ้นบันไดไป ให้เราเข้าไปในห้องด้านล่างก่อน เราจะพบ Serpent Emblem - 10 อยู่ตรงชั้นวางของ เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบนได้ จัดการศัตรูแล้วเราจะได้ ID Medal ที่ฉากนี้จะมีรูปปั้นมังกรอยู่ตรงหน้าประตูใหญ่ (ที่ Marker ชี้) เราสามารถเก็บ ID Medal แล้วใส่ลงไปในรูปปั้น หาครบทั้ง 16 อันแล้วจะสามารถเดินไปเก็บของได้ ID Medal จะกระจายอยู่ทั่วทั้งฉาก ซ่อนอยู่ในตัวศัตรู ซ่อนอยู่ตามฉาก (เช่นเปียโน) ขอโทษทีที่ไม่ได้ตั้งใจตามหาเท่าไรนัก

    เดินตาม Marker แล้วเปิดประตูเข้าไป เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วดู Cut Scene ออกจากห้องแล้วจะพบรูปปั้นขนาดใหญ่ จัดการศัตรูแล้วรถถังจะบุกเข้ามา ให้เราไปหลบหลังรูปปั้น จัดการศัตรูจนกระทั่งรูปปั้นพัง เราจะพบ Serpent Emblem - 11 อยู่ใต้ซากรูปปั้น เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ช่วยดึง Sherry ตรงสุดทางแล้วเข้าไปข้างใน วิ่งหนีรถถังจนกระทั่งถึงศาลาจีน

    เดินหน้าเข้าหาบันไดทางขวาแล้วเก็บ Serpent Emblem - 12 ด้านหลังบันได ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทางระเบียง สุดทางจะมีคันโยกอยู่ สับคันโยกแล้วออกมาที่ระเบียง หลบอยู่ด้านหลังรูปปั้น คอยจัดการศัตรูที่ถือ Sniper ก็พอ รออยู่จนรูปปั้นหมุนมาหา (รูปปั้นหมุนอยู่หลายครั้งนะ) ใช้รูปปั้นกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง พอถึงมอเตอร์ไซค์เราจะสามารถใช้มันหนีออกจากที่นี่ได้

     

    Chapter 4: Learning the Truth

     

    กลับมาเล่นเป็น Sherry อีกครั้งหนึ่ง ฉากนี้จะต่อจากฉากที่แล้วที่ทั้ง 2 คนขี่มอเตอร์ไซค์หนี Sherry ที่นั่งซ้อนท้ายจะเป็นฝ่ายยิงตอบโต้ศัตรูที่ตามมา ไม่ต้องยิงให้มากมายนัก ยิงให้โดยถังสีแดงก็พอแล้ว เมื่อพบกับรถบรรทุกน้ำมันขวางทาง ทางซ้ายบนจะมี Serpent Emblem - 13 วางบนป้ายโฆษณา รีบยิงมันแล้วยิงใส่รถขนน้ำมัน ขับรถต่อไปอีกนิดเราจะลงจากรถมอเตอร์ไซค์

    วิ่งเข้าหามุมตึกแล้วปักหลักสู้กับพวกศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วปีนขึ้นไปด้านบน (ให้ Jake โยนขึ้นไปในบางจุด) ถึงด้านบนสุดแล้วให้เราเอาปืนแรงๆยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ และยิงศัตรูที่พยายามจะปืนขึ้นมา ระเบิดเฮลิคอปเตอร์ได้แล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Serpent Emblem - 14 อยู่ตรงรถ ยิงแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง

    ตรงถนนเราจะพบกับศัตรูมากมาย ใช้ Sniper จัดการศัตรูให้ได้มากที่สุด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดที่ Sherry ตกลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วมองหา Serpent Emblem - 15 ที่อยู่ใกล้ๆ มุ่งหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ทางที่ดีให้เราขึ้นที่สูงแล้วส่องด้วย Sniper ก็ได้ จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินเข้าไปในซอยแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Serpent Emblem - 16 อยู่ทางซ้าย (ด้านล่าง)

    เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปข้างล่าง เปิดประตูออกไปเราจะพบกับ Ubistvo ซึ่งมาพร้อมกับกองไฟ มันจะถือเลื่อยไฟฟ้าวิ่งเข้ามาฟันเรา ให้หลบตามสิ่งของ (มีลัง) แล้วยิงใส่มันไปเรื่อยๆ เอาชนะ Ubistvo ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Leon คุยกับเขาสักพักจะพบกับ Ustanak วิธีสู้เหมือนกับของ Leon เป๊ะๆ ผลักถังแก๊สลงไปข้างล่าง ล่อให้ Ustanak เดินมาใกล้ๆแล้วยิงใส่ถังแก๊ส ทำอย่างนี้ได้ 2 ครั้งแล้วกระโดดผ่านกำแพงสังกะสีไป Sherry จะขับรถบัสออกจากจุดนี้

    ลงจากรถแล้วให้เราปีนขึ้นไปผลักลังใส่ถังแก๊สลงมาข้างล่างให้หมด ล่อให้ Ustanak เดินมาใกล้ๆแล้วยิงใส่ถังแก๊ส เอาชนะได้แล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูออกไป ใช้เรือข้ามฟากไปจนสุดแล้วออกจากเรือ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด หมดแล้วให้เราใช้เรือข้ามฟากผ่านไป ผ่านทางไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Ubistvo หลบแล้วยิงใส่มันไปเรื่อยๆ พอเรือถึงจุดหมายให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางจนถึงสุดทาง เปิดประตูเข้าไปพบกับ Simmons แล้ว Sherry กับ Jake จะถูกจับตัวไปที่ศูนย์วิจัยใต้น้ำ

     

    Chapter 5: To Save the World

     

    กลับมาที่ Jake อีกครั้ง ส่ง Sherry ไปเอาอาวุธ พอเธอได้มาแล้วให้เราจัดการศัตรู ก่อนเปิดประตูออกไป ให้เรายิง Serpent Emblem - 17 ที่อยู่ข้างบน ยิงแล้วให้เราช่วยกันเปิดประตูออกไป เดินหน้าต่อจนถึงแผงควบคุม เราจะพบว่าลิฟต์นั้นไฟยังไม่เต็ม เราจะต้องสับคันโยกเพื่อทำให้ไฟของลิฟต์เต็ม สับคันโยกใกล้ๆกับแผงควบคุมแล้วจัดการศัตรู เปิดประตูออกไปแล้วเราจะกระโดดไปที่ลิฟต์ (หรือเปล่าหว่า) มันจะเคลื่อนลงเคลื่อนขึ้น

    กระโดดไปหาแล้วกระโดดเข้าประตู A สับคันโยกแล้วกลับมาที่ลิฟต์เคลื่อน กระโดดเข้าไปในห้อง C แล้วสับคันโยก เดินหน้าไปที่ลิฟต์เคลื่อน คราวนี้ให้เรากระโดดเข้าไปในห้อง D ภายในห้องเล็กๆเราจะพบกับ Serpent Emblem - 18 เดินหน้าต่อแล้ว กระโดดไปหาแท่นเลื่อนแล้วกระโดดเข้าประตูด้านบน (ห้อง H) สับคันโยกแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้อง G แต่ว่าต้องสับคันโยกที่ห้อง I ก่อน คราวนี้จะเกิดอุบัติเหตุทำให้ลิฟต์ควบคุมไม่ได้ ให้เรากลับมาห้อง B ให้เร็ว พอถึงแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ออกจากที่นี่ได้ (ตรงนี้ยากนะ ให้มุ่งมั่นสับคันโยกให้ไฟตรงลิฟต์ใหญ่ติดให้ครบก็พอแล้วละนะ)

    คุยกับ Chris แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบกับห้องที่มีหินหลอมเหลว ภายในห้องนี้ยังมี Ustanak อีกด้วย ไม่ต้องสู้ ให้เราวิ่งเข้าหา Marker แล้วผลักกล่องตกลงไปข้างล่าง วิ่งหนี Ustanak แล้วค่อยหันกลับไปยิงใส่มัน (อยู่ห่างๆแล้วใช้ Sniper ยิงใส่) คอยมองที่เสาด้วย เพราะจะมี Serpent Emblem - 19 อยู่ด้วย

    ยิงไปเรื่อยๆจนกระทั่ง Ustanak ทำลายพื้น คราวนี้เราจะต้องสู้กับ Ustanak แบบใกล้ๆ หลบการโจมตีแล้วยิงสวนไปเรื่อยๆ สุดท้ายจะปิดฉากด้วย QTE เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากห้องนี้ เดินหน้าเข้าหา Marker ระหว่างทางเราจะพบ Serpent Emblem - 20 ด้วย เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูเข้าไป เราจะใช้รถรางความเร็วสูงออกจากที่นี่ ระหว่างการเดินทาง Ustanak จะตามมาเล่นงานเราอีก QTE ไปเรื่อยๆแล้วจะจบฉากนี้

     

    Ada Campaign

     

    Chapter 1: Submarine Secrets

     

    เปิดประตูแล้วเดินหน้าไปตามทาง เกมจะแนะนำเรื่องการลอบสังหารให้แก่เรา จัดการศัตรูทีเผลอแล้วเดินหน้าไปตามทาง ไม่ต้องพยายามผ่านประตูเลเซอร์นะ ให้เราหาทางไปเรื่อยๆ โดยจะมุดผ่านทางด้านล่างไป มุดผ่านมาอีกฟากแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ปีนบันไดสีแดงขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วเดินขึ้นบันไดเล็กๆ ผลักของที่ขวางทางออกแล้วมุดผ่านไป

    ออกมาอีกด้านแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับถังแก๊ส ให้เรายิงล่อศัตรูก่อน พอมันเดินเข้ามาใกล้ให้เรายิงด้วยลูกดอกระเบิด จัดการศัตรูได้แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เดินขึ้นบันไดเล็กๆแล้วจะพบ Serpent Emblem - 1 อยู่ทางขวา เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะตกลงไปในห้องหนึ่ง สำรวจประตูแล้วจะพบว่ามันล็อค สำรวจหัวกวางแล้วให้เราไปมองด้านหลังรูปภาพ เจอภาพอะไรอยู่ตรงกลางก็จำเอาไว้ (ภาพนก ปลา คน) จากนั้นให้เราหมุนชิ้นส่วนภาพที่อยู่ในห้องให้เป็นภาพที่พบทั้งหมด

    พอประตูเปิดให้เราออกไปข้างนอก ตอนนี้กล้องดินปืนกลจะทำงาน (ยิงแม้แต่พวกเดียวกับมัน) ให้เรารอให้กล้องหันไปทางอื่นแล้วจึงวิ่งผ่านไป เดินหน้าไปตามทางจนเข้าไปในห้อง ดูภาพบนจอแล้วศัตรูจะบุกเข้ามา จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ พอสุดทางให้เราปีนขึ้นไปข้างบนแล้วมุดเข้าไปในท่อระบายอากาศ กระโดดลงไปด้านล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง

    เปิดประตูออกไปแล้วเราจะพบ Serpent Emblem - 2 อยู่ตรงเสาทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ยิงไปที่ถังแก๊สเพื่อช่วยย่นระยะเวลา พอเกิดการระเบิดเราจะต้องหนีขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ โดยจะต้องใช้ปืนยิงตะขอเพื่อขึ้นไปข้างบน ภายในห้องหนึ่ง (จัดการศัตรูก่อน) เราจะพบกับ Serpent Emblem - 3 ด้วย หนีพ้นจากน้ำแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ตรงสุดทางจะพบกับ Serpent Emblem - 4 เก็บแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วมุดเข้าไปในท่อ

    เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงน้ำ ว่ายเข้าหาแสงแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ปีนขึ้นไปข้างบนต่อแล้วสับคันโยก กระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำต่อ ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ กระโดดลงน้ำอีกแล้วว่ายน้ำไป เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูเข้าไป เดินไปตามทางจนถึงห้องสุดท้าย ปีนขึ้นไปกดสวิทซ์แล้วศัตรูจะแห่กันมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วใช้ปืนยิงตะขอเพื่อออกจากฉากนี้

     

    Chapter 2: A Game for Two

     

    วิ่งเข้าหา Marker แล้วจะพบ Serpent Emblem - 5 อยู่ระหว่างทาง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป สำรวจกล่องเราจะได้ Simmons Family Crest Piece A พอได้มาแล้วประตูจะปิด จัดการศัตรูแล้วเดินผ่านประตูไป ยิงตะขอขึ้นไปข้างบนแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน พอถึงข้างบนสุดให้เราสำรวจประตู เราจะพบว่ามันล็อค แต่มันสามารถวาง Simmons Family Crest Piece ลงไปได้ เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางเราจะพบ Amber Key อยู่ในกล่องสุดทาง

    เปิดประตูออกไปแล้วจัดการศัตรู ผลักสวิทซ์ไปอยู่ด้านล่างศพที่ถูกแขวน ยิงศพแล้วมันจะตกลงมาหาสวิทซ์ กระโดดลงไปเก็บ Simmons Family Crest Piece B ในกล่อง ด้านล่างนี้จะมีเก้าอี้อยู่ ผลักเก้าอี้ทั้ง 2 ไปวางไว้ตรงจุดด้านบนและทางซ้ายแล้วกระแสไฟจะแล่น ประตูทางขวาเปิดให้เราวิ่งผ่านไป มุดผ่านไปตามทางแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สับคันโยกเพื่อเปิดประตูแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Simmons Family Ring ในกล่อง ใช้แหวนที่ได้เปิดประตูที่อยู่อีกด้าน

    เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจรูปปั้นหัวกะโหลก เราจะพบศัตรูที่มีตาสีแดงอีกข้าง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด ตามล่าผีเป้าหมายไปเรื่อยๆ ตัวหนึ่งจะมอบ Skull's Gold Tooth ส่วนอีกตัวหนึ่งจะมอบ Skull's Red Eye มา กลับมาที่รูปปั้นแล้วนำของทั้ง 2 อย่างใส่ พอประตูเปิดให้เราเข้าไปเก็บ Simmons Family Crest Piece C ตาม Marker ไปจนถึงประตู ใส่สัญลักษณ์ทั้ง 2 อันแล้วประตูจะเปิด เดินเข้าไปข้างในแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง หันกลับมาเราจะพบ Serpent Emblem - 6 อยู่ข้างบน

    เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบ Leon กับ Helena ซึ่งอยู่ในช่วงที่กำลังสู้กับ Deborah ยิงใส่จุดอ่อนจนกระทั่งตกลงไปข้างล่าง เราจะต้องย้อนรอยตามที่ Leon เคยผ่าน ให้เราเดินหน้าไปตามทางแล้วหาทางลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พอถูก Deborah ขวางทางให้เราหยุดยิงใส่จุดอ่อนของเธอก่อน ลงไปถึงรถรางแล้วไม่จำเป็นต้องยิงใส่ Deborah ให้เราหลบไปเรื่อยๆ พอพบกับสิ่งกีดขวางให้เรายิงให้ระเบิด สุดท้ายเอาชนะ Deborah ได้แล้วเราจะต้องเดินหน้าต่อ

    ออกจากลิฟต์แล้วให้เราจัดการเจ้าตัวใหญ่ที่ขา พอมันล้มให้เราเข้าไปโจมตี จัดการแล้วจะได้ Laboratory Key จากบางตัว ก่อนจะใช้กุญแจให้เรามองหา Serpent Emblem - 7 ที่อยู่ตามมุมห้องก่อน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง อย่าเพิ่งกระโดดลงให้เราเดินไปเก็บของตรงสุดทางก่อน เก็บแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เราจะพบ Serpent Emblem - 8 อยู่ใกล้ๆ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พอถึงห้องที่ประตูปิด ให้เราจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วให้เราเดินหน้าไปให้ถึงห้องสุดท้ายจะจบฉากนี้

     

    Chapter 3: The Chinese Connection

     

    เดินหน้าไปจนถึงสนามเด็กเล่น ใช้ตะขอยิงข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง ที่ร้านขายของเราจะพบ Serpent Emblem - 9 อยู่ตรงร้านขายเข็มขัด เดินหน้าไปตามทางและจัดการศัตรูที่ขวางทาง เปิดประตูไปเรื่อยๆจนถึงถนน จัดการศัตรูที่วิ่งออกมาแล้วเดินหน้าไป เราจะพบ Serpent Emblem - 10 อยู่ใกล้ๆกับรถตู้ เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด พอถึงสุดทางแล้วเราจะยิงตะขอออกจากฉาก

    ในช่วงแรกให้เราวิ่งหนี Ubistvo ไปเรื่อยๆ หนีพ้นแล้วให้เราใช้ Sniper เก็บศัตรูด้านล่างให้หมดก่อน (หรือให้ได้มากที่สุด) จากนั้นให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เก็บ Back Street Key ที่ตกอยู่ตรงพื้น เปิดประตูเราจะพบกับ Ubistvo หนีแล้วยิงใส่มันไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เรา Back Street Key จากร่างของ Ubistvo จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดไปที่รถบัส

    บนหลังคา Ubistvo จะตามมาอีก ให้เราหมอบลงแล้วหลบไปเรื่อยๆ Ubistvo จะถูกป้ายกระแทกตกลงไปเอง พอรถบัสหยุดให้เรายิง Serpent Emblem - 11 ที่อยู่ตรงหน้า พอรถบัสเคลื่อนตัวออกไปให้เราคอยหลบ Ubistvo ต่อ พอลงจากรถแล้วให้เราเอาชนะ Ubistvo ให้ได้ คอยกด QTE ให้ดีๆ เพราะจะมีรถไฟแล่นผ่านมา เมื่อกระโดดเข้าไปในรถไฟแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนหลังคา

    ยืนรอสักพักแล้วเราจะใช้ตะขอออกจากรถไฟ ยิง Serpent Emblem - 12 ที่อยู่ตรงบันได (ด้านล่าง) เก็บแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบ Sherry และ Jake อยู่ข้างล่าง ให้เราวิ่งไปตามนั่งร้าน วิ่งเข้าหาป้ายโฆษณาขนาดเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เรายิงศัตรูที่อยู่ข้างล่าง (รวมทั้งพวกที่บินได้ด้วย) ยิงไปเรื่อยๆจนป้ายโฆษณาล้ม ให้เราเดินหน้าไปตามทางต่อ พอถึงสุดทางให้เราช่วย Sherry และ Jake ต่อ ทั้ง 2 คนจะใช้แพในการหนี Ubistvo จะกระโดดขึ้นไปบนแพ ให้เราเล็งยิงมันไปเรื่อยๆ ช่วยเหลือ Sherry และ Jake ได้แล้ว ให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker เพื่อหนีออกจากฉากนี้

     

    Chapter 4: Revelation at Sea

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วลอบจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ พอถึงประตูแล้วเราจะต้องใช้ Passcode ซึ่งอยู่กับพวกศัตรู Marker จะชี้เป็นจุดสีแดงนะ เพราะฉะนั้นจะหาไม่ยาก แต่ระหว่างทางจะมีศัตรูมากหน่อย ได้ Passcode มาครบทั้ง 3 อันแล้วให้เรานำมาใช้เปิดประตู เปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ตะขอยิงขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อจนถึงลิฟต์แล้วใช้มันออกจากจุดนี้

    เดินหน้าไปตามทางจนออกไปข้างนอก ยิงตะขอขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบ Serpent Emblem - 13 เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ มุดเข้าไปในท่อระบายอากาศแล้วมุดไปตามทาง ออกไปอีกด้านแล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในห้องขนาดใหญ่แล้วเปิดประตูออกไป ด้านนอกจะมีไฟฉายส่องหาศัตรูนะ ให้เราหมอบไว้แล้วคลานไปทางซ้าย พอถึงจุดหมายให้เรายิงตะขอขึ้นไปข้างบน

    จัดการศัตรูแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน มุดเข้าไปในท่อแล้วจัดการพวกแมลงด้วย ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องแล้วเราจะได้ของที่ต้องการ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูแล้วเก็บ Serpent Emblem - 14 จากตู้ทางซ้าย ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วออกไปข้างนอก ร่างปลอมของ Ada จะแผลงฤทธิ์ก่อนตาย หนีมาได้แล้วให้เราเก็บ Serpent Emblem - 15 ทางซ้ายของทางลง

    กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง เปิดประตูผ่านไปเรื่อยๆ มีสิ่งของขวางให้เรายิงทิ้ง เปิดประตูที่ต้องหมุนวาล์วแล้ว ให้เรามองหา Serpent Emblem - 16 ที่อยู่ในห้องมืดๆก่อน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอถึงประตูให้เรายิงไปที่ถังแก๊ส เปิดเข้าไปแล้วเดินหน้าไปตามทาง คอยยิงถังแก๊สเพื่อสะกัดการตามล่าของร่างแยก ตรงสุดทางเราจะพบร่างแยกปิดทางไว้ ยิงทะลุปากเข้าไปหาถังแก๊ส เปิดทางได้แล้วให้เราใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน

     

    Chapter 5: Clearing One's Name

     

    ฉากนี้ Ada จะเป็นคนขับเฮลิคอปเตอร์ จัดการพวกผีดิบใกล้ๆ Leon แล้วให้เรายิง Serpent Emblem - 17 ที่อยู่ทางซ้ายใกล้ๆกับรถบรรทุกสีเหลือง จัดการศัตรูหมดแล้วเราขับเฮลิคอปเตอร์ออกจากจุดนี้ ระหว่างทางจะมีพวกป้ายและเฮลิคอปเตอร์ของศัตรูคอยขวาง จัดการพวกมันให้หมด พอถึงจุดหมายเราจะพบ Serpent Emblem - 18 อยู่ตรงตึกด้วย จัดการเฮลิคอปเตอร์ของศัตรูหมดแล้วเราจะบินออกจากจุดนี้

    ยิงใส่ Simmons ไปเรื่อยๆ (คอยวนไปทางขวาหรือวนไปทางซ้ายเพื่อหลบ) พอมันเดินเข้าใกล้ถังสีแดงให้เรายิงใส่ถังสีแดง พอมันคืนร่างเดิมให้เรากระหน่ำยิงใส่อีก ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกระทั่งจัดการ Simmons ได้ (ถังสีแดงหมดก็ต้องยิงด้วยปืนกลหรือจรวดของเฮลิคอปเตอร์นะ) บินออกจากจุดนี้แล้ว Ada จะต้องช่วยเหลือคนที่รอดชีวิต ยิงพวกศัตรูให้หมดแล้วจะบินไปอีกตึกหนึ่ง ทางซ้ายจะมี Serpent Emblem - 19 อยู่ ยิงแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด สุดท้ายให้เราจัดการศัตรูบนลานจอดเฮลิคอปเตอร์ให้หมด หมดแล้ว Ada จะเอาเฮลิคอปเตอร์ลงจอดอย่างปลอดภัย

    ยิงปืนตะขอไปที่เครน มองไปทางขวาเราจะพบ Serpent Emblem - 20 ใช้ Sniper Rifle เก็บมันแล้วให้เราเดินหน้าไปจนกระทั่งเข้าไปในอาคาร ดูการเอาชีวิตรอดของ Leon กับ Helena แล้วเราจะต้องสู้กับ Simmons ยิงใส่มันไปเรื่อยๆแล้วคอยหลบการพุ่งชนของมัน พอมันกลายร่างกลับคืนให้เราเข้าไปโจมตีระยะใกล้ๆ ทำแบบนี้ซ้ำๆจนมันหันไปเล่นงาน Leon กับ Helena ใช้ Sniper Rifle ยิงใส่แล้วมันจะตกลงไปข้างล่าง (คอยระวังศัตรูที่อยู่กับเราด้วย) เมื่อทุกคนอยู่กันพร้อมหน้า เราจะต้องเอาชนะ Simmons ให้ได้ แน่นอนวิธีก็เหมือนเดิมนั่นแหละ เอาชนะ Simmons ได้แล้วเราจะออกจากจุดนี้ เดินเข้าไปด้านในแล้วสำรวจแผงควบคุม เดินเข้าไปด้านในสุดแล้ว Ada จะลงมือทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่ Simmons สร้างขึ้นมา ตอนนี้เราจะจบทุก Campaign ของเกมนี้แล้วละนะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×