Dragon Ball Z The Legacy of Goku (GBA) - Dragon Ball Z The Legacy of Goku (GBA) นิยาย Dragon Ball Z The Legacy of Goku (GBA) : Dek-D.com - Writer

    Dragon Ball Z The Legacy of Goku (GBA)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    756

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    756

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 มี.ค. 56 / 22:17 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Dragon Ball Z The Legacy of Goku (GBA)

       

      Walkthrough

       

      คุยกับทุกคนแล้วให้เราคุยกับผู้เฒ่าเต่า เขาบอกว่าเขาทำหนังสือโป๊หาย ด้านนอกมีอยู่ 2 เล่ม ในบ้านมี 1 เล่ม เมื่อมอบให้เขาหมดแล้วราดิชจะมา เมื่อมันจับตัวโกฮังไป เราจะร่วมมือกับพิคโคโล่เพื่อจัดการกับมัน เมื่อขึ้นขี่เมฆสีทองแล้วเรากลับมาที่บ้าน

       

      ออกจากฉากทางซ้ายบน เมื่อถึงป่าแล้วให้เราเดินขึ้นด้านบน คุยกับไดโนเสาร์แล้วจะทราบว่าเขาถูกขโมยไข่ไป เดินไปทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับเท็นชิงฮังกับเจาซือ คุยกับคนทั้ง 2 เราจะได้ค่าประการณ์มา 1000 หน่วยเลย เดินไปทางขวาต่อจะพบกับน้ำตก ให้เราบินข้ามไปอีกฝั่ง เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับไดโนเสาร์ จัดการแล้วเดินไปเก็บไข่ทางซ้าย เมื่อนำมาคืนก็จะจบภารกิจนี้

       

      จากจุดเริ่มต้นให้เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อพบกับเต้นท์ให้เราบินข้ามไปหาชายชราที่อยู่ในเกาะเล็กๆด้านบน คุยกับเขาแล้วจะทราบว่าเขาอยากออกจากเกาะนี้ เราจะต้องไปหาหินมาทำสะพานให้กับเขา หินก้อนแรกอยู่ทางขวาของรังไดโนเสาร์ (ที่เราต้องไปหาไข่ให้) ก้อนที่ 2 อยู่ด้านล่างของรังไดโนเสาร์ ก้อนสุดท้ายอยู่ทางซ้ายของจุดที่เราไปเอาไข่ เมื่อได้ทั้ง 3 ก้อนแล้วให้เรากลับมาหาชายชรา วางหินลงในน้ำเพื่อสร้างสะพาน เมื่อสร้างสะพานเสร็จแล้วเราจะได้รับสิ่งตอบแทนมา

       

      จากนั้นให้เราเดินมาทางซ้ายล่างของฉาก เราจะพบกับซากไดโนเสาร์ขนาดใหญ่ บินข้ามไปแล้วเดินไปทางซ้ายเราจะพบกับไดโนเสาร์ ที่อึดมากจะหนีหรือสู้ก็ได้ เสร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายไป

       

      เราจะมาถึงหมู่บ้านให้เราเข้าบ้านขวาบน คุยกับชายชราแล้วให้เราออกจากบ้านมาแล้วเดินลงมาด้านล่าง เดินไปทางซ้ายล่างจะพบกับเด็กชาย คุยกับเขาแล้วให้เราบินไปเก็บเรือที่อยู่บนเกาะเล็กๆ ให้เราค่อยๆหาที่บินลง เมื่อเก็บได้แล้วให้เรานำมาคืนเด็กชาย

       

      เข้าบ้านทางขวาล่างแล้วคุยกับผู้หญิงและผู้ชายด้านใน ออกจากบ้านแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบนสุด (ระหว่างทางจะผ่านหยำฉาและพูอัลด้วย คุยกับทั้ง 2 คนจะได้ค่าประการณ์อีก 1000 หน่วย) เมื่อพบกับเด็กผู้หญิงชื่อ Sue ให้เราพาเธอมาที่บ้านทางซ้ายนี้ เมื่อคุยกับผู้หญิงและผู้ชายด้านในให้เราออกจากบ้าน คุยกับเด็กชายที่อยู่ใกล้ๆบ้านแล้วเดินย้อนกลับไปยังจุดที่พบ Sue หาทางไปทางซ้ายจนพบกับไดโนเสาร์ จัดการกับมันแล้วเดินไปจนสุดทาง จากนั้นให้เราบินไปด้านบน เก็บดอกไม้ทั้ง 5 ดอกแล้วให้เรากลับมายังจุดที่พบกับ Sue เดินไปทางขวาจะพบกับแมวดำ ให้เราคุยกับมันแล้วมันจะเดินตามเรามา กลับไปหาเด็กแล้วมอบดอกไม้ให้กับเขา เสร็จแล้วให้เรากลับไปหาชายชราที่บ้านทางขวาบน คืนแมวให้กับเขา

       

      เมื่อเราคืนแมวให้กับเขาไปแล้ว ให้เราออกจากบ้านนี้ทางปากไดโนเสาร์ ก่อนออกเขาจะให้ท่า Solar Flare แก่เรา (ท่านี้ทำให้ศัตรูชะงักได้) เดินขึ้นไปด้านบนเราจะพบกับพิคโคโล คุยกับเขาแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับราดิช คุยกับเขาแล้วเราจะต้องสู้กับเขา เอาชนะได้แล้วเราจะยอมเสียสละ จากนั้นเราจะมาอยู่ที่ยมโลก คุยกับพระเจ้าและท่านเอ็นม่าแล้วให้ออกจากฉากทางขวา

       

      ที่ทางเดินอันแสนยาวไกล ให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อพบกับผู้หญิงให้เราคุยกับเธอ เธอจะจู่โจมเราให้เราเอาชนะ Snake Queen ให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ โกคูจะเสียการทรงตัวแล้วตกลงไปข้างล่าง

       

      เมื่อเราอยู่ที่นรกให้สังเกตวิญญาณที่มีสีขาวเหมือนปุยฝ้าย จะมีวิญญาณที่ไม่ขยับเขยื่อนด้วย ให้เราไปคุยกับเขา พาเขาไปทางซ้ายล่างของฉาก คุยกับผู้ชายที่ยืนอยู่ใกล้ๆกับตึกเขาจะรับวิญญาณนี้ไว้ หามาให้เขาทั้งหมด 3 ดวง จากนั้นให้เราไปคุยกับยักษ์สีแดง Mez เขาจะท้าเราเล่นวิ่งไล่จับ ซึ่งพอคุยกับปุ๊บเขาจะหายตัวปั๊บ ให้เรามาทางซ้ายล่าง ขึ้นบันไดไปเก็บผลไม้ของท่านเอ็นมะ เมื่อเก็บแล้วเขาจะปรากฏตัวออกมา เมื่อเราจับเขาได้ เขาจะพาเราไปส่งที่จุดเริ่มต้นของถนนงู บินข้ามถนนงูอันยาวไกลไป เมื่อถึงหางงู ให้เราบินไปทางซ้ายจะพบกับที่อยู่ของจ้าวพิภพ

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับท่านจ้าวพิภพ เขาจะทดสอบเราโดยให้เราไปไล่จับลิงก่อน เมื่อจับได้แล้วเราจะต้องเอาค้อนไปตีแมลงให้โดน เมื่อทำสำเร็จเราจะผ่านการทดสอบ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่เพื่อนของเราใช้ Dragon Ball ชุบชีวิตของเราขึ้นมา ที่วังพระเจ้าให้เราเดินขึ้นไปคุยกับพระเจ้า เขาจะบอกว่าเพื่อนๆของเราถูกจู่โจมแล้ว ทางซ้ายบนของวังพระเจ้าจะมีท่านคารินอยู่ เมื่อคุยกับเขาเราจะได้ถั่วเซียนมา จากนั้นให้เราบินออกจากวังพระเจ้าไปเลย

       

      เมื่อมาอยู่บนภูเขาหิมะแล้ว ให้เราเดินไปทางซ้ายเราจะพบกับเด็กชายคนหนึ่ง คุยกับเขาแล้วให้เราพาเขากลับบ้าน ออกจากภูเขาหิมะทางด้านล่างแล้วเราจะมาอยู่ในเมือง เข้าบ้านด้านล่างสุดของเมืองจะพบกับแม่ของเด็ก เมื่อพาเด็กมาส่งบ้านแล้วให้เราออกจากบ้านนี้ได้

       

      หลังจากช่วยเด็กชายแล้วให้เราไปทางซ้ายบนของเมือง เก็บ Capsule ที่อยู่ในพงหญ้าแล้วเดินไปที่ทางเข้าเมือง เข้าบ้านทางซ้ายแล้วคุยกับผู้ชายด้านใน เขาจะมอบค่าประสบการณ์เมื่อเรามอบ Capsule แก่เขา จากนั้นให้เราไปที่ธนาคาร จัดการโจรปล้นแบงค์ทั้ง 3 คนหน้าธนาคารแล้วเราจะได้ค่าประสบการณ์มาอีก เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากเมืองทางด้านล่าง

       

      เราจะมาถึงฐานทัพ ที่นี่ไม่มีอะไรมากนัก เดินไปตามทางแล้วท่านจ้าวพิภพจะติดต่อมา จากนั้นให้เราออกจากฉากไปได้เลย (ทางขวา) เดินไปทางขวาเราจะพบกับโกฮังและคุริลิน คุยกับทั้ง 2 คนแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับนัปปะ จัดการนัปปะแล้วเบจิต้าจะมาสู้กับเรา ให้เราเอาชนะเบจิต้าให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วเรานะมาอยู่ที่ดาวนาเม็กเลย (เรื่องราวที่มีแต่มุมมองของโกคูมันช่างสั้นนัก)

       

      เมื่อมาถึงดาวนาเม็กแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบน คุยกับชาวนาเม็กจะทราบว่าเขาอยากให้เราไปหาต้นไม้มาให้กับเขา ต้นไม้อยู่ทางขวาล่าง ขวาบน และซ้ายบนของฉากนี้ เมื่อเก็บได้ทั้ง 3 ต้นแล้วนำมาปลูกที่รู เมื่อปลูกครบเราจะได้ประสบการณ์มาจำนวนหนึ่ง เสร็จแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน

       

      อย่าเพิ่งเข้าไปด้านใน ให้เราไปเก็บ Artifact ด้านบนสุดและขวาบนสุดก่อน (แดงกับน้ำเงิน) เมื่อเก็บแล้วให้เราเข้าไปใน Ancient Ruins ได้

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา สุดทางแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เมื่อเห็นมือให้เราเดินไปตรงจุดที่นิ้วชี้ เดินทะลุกำแพงไปจะพบกับ Artifact อันสุดท้าย (สีเขียว) เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในจุดวาร์ปสีเขียวที่อยู่ด้านล่าง ให้เราหาทางกลับไปยังจุดเริ่มต้น จากนั้นให้เดินขึ้นมาด้านบน เก็บลูกแก้วสีแดงที่เพิ่มพลังในการบิน แล้วให้เราเดินทะลุกำแพงไปทางซ้าย หาจุดวาร์ปสีเหลืองที่อยู่ทางขวาล่างแล้วเข้าไป เดินลงมาด้านล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในจุดวาร์ปสีขาว เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในจุดวาร์ปสีขาวอีกอันหนึ่ง

       

      เราจะมาอยู่ในสถานที่ใส่ลูกแก้ว ใส่ลูกแก้วทั้ง 3 แล้วให้เรามาเข้าจุดวาร์ปสีขาวทางซ้ายล่าง เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆเราจะออกมาด้านนอก คุยกับโกฮัง คุริลิน และเบจิต้า เดินไปทางซ้ายคุยกับกีนิว จากนั้นให้เราเดินขึ้นด้านบนแล้วจัดการลูกน้องของกีนิวให้หมด ทั้งรีคูม บาท และเจ็ท เรียบร้อยแล้วให้เราเดินกลับมาหากีนิว จัดการเขาได้แล้วเราจะมาอยู่ที่ฐานทัพของฟรีซเซอร์ ออกจากฉากนี้ทางขวา จากนั้นเราจะมาอยู่ที่หน้ายานของฟรีซเซอร์ จัดการพวกลูกน้องของฟรีซเซอร์แล้วบินเข้าไปในยานเลย

       

      คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา (ถ้ายังไม่พร้อมให้เราเข้าประตูด้านบน เราจะออกไปด้านนอก เก็บ LV ให้ได้ 25 ไปเลย) เมื่อออกจากฉากมาแล้วเราจะพบกับเครื่องฟื้นฟูสภาพของฟรีซเซอร์ แล้วการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเริ่มต้นขึ้น คุยกับโกศังและคุริลินแล้วเดินไปทางขวาบน คุยกับฟรีซเซอร์แล้วจัดการมันให้ได้ สุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไรก็ขอให้ติดตามอย่างใกล้ชิด

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×