Crysis 3 (XBOX 360) - Crysis 3 (XBOX 360) นิยาย Crysis 3 (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Crysis 3 (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,221

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    1.22K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  22 ก.พ. 56 / 11:51 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Crysis 3 (XBOX 360)

       

      Walkthrough

       

      Mission 1: Post-Human

       

      ตาม Psycho ไปเรื่อยๆ พอเข้าไปในอาคารแล้วเขาจะบอกให้เราเปลี่ยนปืนเป็นระบบ Silencer หรือเก็บเสียง ให้เราเข้าไปปรับใน Weapon Customization นะ ตาม Psycho ไปอีกห้องแล้วเปิดระบบ Cloaking ด้วยปุ่ม RB เกมจะสอนการลอบสังหารให้กับเรา ลองลอบสังหารศัตรูตรงแผงควบคุมดู จัดการแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบศัตรูอยู่ในลานจอดหลายคน เราจะลอบสังหารทั้งหมด หรือจะเลือกสังหารก็แล้วแต่ เดินหน้าไปตามระเบียงจนถึงห้องควบคุม จัดการศัตรูในห้องแล้วเก็บ Inter ที่วางทางขวา ออกจากห้องแล้วเดินเข้าหา Marker เปิดประตูให้ Psycho เข้ามาแล้วเดินตามเขาไป

      เราจะได้ Bow จาก Psycho เดินตามเขาไปจนถึงห้องที่มีศัตรู ใช้ Nanovision ค้นหาและจดจำจุดที่ศัตรูอยู่ จากนั้นให้เราสังหารพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เก็บ Intel ในห้องแรกที่เข้าไปแล้วเดินหน้าต่อ รอ Psycho แล้วเราจะออกไปข้างนอก Hack ประตู (เป็น MiniGame คล้ายการเต้นของหัวใจ) เข้าไปข้างในแล้วตาม Psycho ต่อ เข้าไปถึงห้องด้านในแล้วให้เราเก็บของให้หมด ออกไปข้างนอกแล้ว Psycho จะปีนบันไดขึ้นไป ให้เราใข้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งของศัตรูที่อยู่ไกลๆก่อน จากนั้นให้เราเตรียมใจแล้วเดินเข้าหาพวกมัน

      ให้เราใช้การ Cloaking เดินผ่านพวกมันไป หยุดหายตัวตรงมุมอับแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ตราบใดที่สามเหลี่ยมตรงศัตรูยังเป็นสีขาว นั่นคือมันยังไม่เตรียมพร้อมสู้ ย่องไปตามทางเรื่อยๆจนถึงด้านในสุด จัดการศัตรูที่เฝ้าอยู่ตรงจุดนี้แล้ว Hack ประตูเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงใจกลางของเรือ ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรู แล้วให้เราใช้ Cloaking มุ่งหน้าเข้าหา Marker ที่อยู่ทางฝั่งขวาของที่นี่ ผ่านพวกศัตรูมาได้แล้วให้เราเก็บ Intel ที่วางตรงแผงควบคุม เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับป้อมปืน เราสามารถ Hack มันได้ เดินหน้าต่อแล้ว Hack เปิดประตูเข้าไป เมื่อพบกับ Psycho อีกครั้งให้เราดู Cut Scene เราจะพบสภาพปัจจุบันของ New York

       

      Mission 2: Welcome to the Jungle

       

      เก็บ Nanosuit Tech แล้วให้เรา Upgrade ได้เลย จากนั้นให้เราตาม Psycho ไป เมื่อถึงจุดที่มีป้ายรูปหัวกะโหลก ให้เราใช้ Nanovision ค้นหากับระเบิด หาพบทุกอันแล้วให้เรา Hack ได้เลย เดินหน้าตาม Psycho จนกระทั่งเราแยกกับเขา ให้เราหายตัวแล้วย่องไปจนถึงที่กำบัง ให้เราออกค้นหาอาวุธที่กระจายอยู่ตรงทุ่งหญ้านี้ให้ครบ สุดท้ายเราจะต้องไปเก็บ Bolt Sniper พอได้มาแล้วให้เราทำลายปืนของหอคอยให้หมด หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ค้นหาระเบิดตรงป้ายหัวกะโหลก หาพบแล้ว Hack ให้เรียบร้อย

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับพวกศัตรู ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งของพวกมันแล้วจัดการให้หมด หมดแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker เรื่อยๆ ตรงจุดนี้เราจะพบกับ Psycho คุยกับเขาแล้วเราจะลงไปในทางระบายน้ำ เดินไปตามทางจนถึงห้องกว้าง ให้เราแยกกับ Psycho ก่อนถึงจุดนี้ ให้เราแยกไปทางซ้ายแล้วค้นหาตำแหน่งของศัตรู จากนั้นให้เรา Hack ป้อมปืนเพื่อทุ่นแรง (และปลอดภัยต่อเรา) จัดการศัตรูตรงนี้แล้วศัตรูข้างบนจะโผล่ออกมา ให้เราขึ้นบันไดตรงสุดทางแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ข้างบนให้หมด กระโดดข้ามฟากไปแล้วจะพบ Psycho

      ตามเขาไปแล้วเดินหน้าต่อ เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบพวก Cell ถูก Alien จัดการ ให้เราจัดการ Alien ตนนี้ให้ได้แล้วเปิดประตูใหญ่เพื่อเดินหน้าต่อ ภายในท่อระบายน้ำจะมีกับดักอยู่ด้วย ให้เราค้นหาและ Hack ให้เรียบร้อย เมื่อเดินหน้าไปจนถึงบันไดแล้วให้เราขึ้นไปข้างบน ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งของศัตรูแล้วให้เรากระโดดลงไปทางขวาของห้อง หายตัวเดินเรียบทางขวาไปจะปลอดภัย ขึ้นบันไดที่อยู่สุดห้องขึ้นไปข้างบนแล้วจัดการศัตรู ให้เราย่องไปตามทางจนปีนขึ้นไปชั้นบนได้ ให้เราโรยตัวผ่านไปอีกฝั่ง

      เก็บปืน MK.60 ที่พื้นแล้วเดินหน้าต่อ ด้านนอกเราจะพบ Alien หลายตน ให้เราค่อยๆจัดการแล้วมุ่งหน้าไปตามทาง พอถึงจุดที่ Psycho อยู่ให้เราใช้ปืนใหญ่จัดการพวก Alien ให้หมด จากนั้นให้เราตาม Psycho ไปจนถึงโบกี้รถไฟ ผลักมันแล้วเราจะใช้มันฝ่าออกไปจากจุดนี้ คอยยิงพวก Alien ที่อยู่ข้างทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งรถไฟจะตกจากราง โชคดีที่ Psycho กับ Prophet ไม่เป็นอะไร พอเงยหน้าขึ้นจะถูกรถถังยิงถล่ม Psycho ได้แต่หัวเราะแล้วเดินฝ่าความมืดไป

       

      Mission 3: The Root of All Evil

       

      เดินตาม Psycho ไปเรื่อยๆจนถึงลิฟต์ พอเขาเปิดประตูแล้วให้เราลงไปข้างล่าง พอถึงพื้่นให้เราเดินหน้าต่อจนออกไปข้างนอกได้ ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรู จัดการให้หมดแล้วลงไปข้างล่าง เดินหน้าเข้าหาอาคารแล้ว Hack ป้อมปืนให้เรียบร้อย ขึ้นบันไดแล้วจัดการศัตรูให้หมด Hack ป้อมปืนแล้วให้เรา Hack เปิดประตู ใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราใช้ Super Jump กระโดดขึ้นไปข้างบน พอศัตรูเดินมาที่ลิฟต์ให้เราลงไปจัดการ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมด Hack เปิดกล่องเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เรา Hack ก่อนออกไปข้างนอก

      เดินหน้าเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ เข้าไปในอาคารแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ให้เรา Hack ปิดระบบ Anti Air Battery จากนั้นให้เราสำรวจเสาตรงกลาง เราจะพังระบบจ่ายไฟทั้งหมด เก็บปืนที่สนใจ (มี RPG ชื่อ Jaw อยู่) แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าเข้าหา Marker พอถึงแล้วให้เรา Hack ก่อนเข้าไปข้างใน เก็บของให้หมดห้องแล้วลงบันไดไป เก็บของให้หมดแล้วเปิดระบบจ่ายไฟ

      เดินหน้าเข้าหา Marker เรื่อยๆ พอถึงจุดวางระเบิดให้เราวางไว้ให้เรียบร้อย พอเฮลิคอปเตอร์โผล่ออกมา เราจะกระโดดหนีออกจากจุดนี้มาอย่างเท่ห์ หันกลับมามองที่เขื่อนดีๆ เพราะมันจะระเบิด ทำให้น้ำทะลักออกมาอย่างไร ตั้งตัวได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตาม Marker เรื่อยๆ เดินแยกไปหา Marker ทางซ้ายแล้วเก็บ CELL Beacon ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับพวกอาคาร ให้เราใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรูก่อนเป็นดับแรกเลย

      ให้เราเดินเข้าหาประตูแล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ สำรวจเรียบร้อยแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง พอถึงที่หมายแล้วให้เราออกสำรวจให้หมด กดสวิทซ์ทั้ง 2 จุดแล้วให้เราสำรวจต่อ Hack ทุกจุดที่สามารถ Hack ได้แล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน หายตัวไว้แล้วออกจากลิฟต์ จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน สำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะทำการ Restart ระบบใหม่ แต่ดูเหมือนว่าทุกอย่างมันจะผิดพลาดไปหมด ดู Cut Scene แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Mission 4: Safeties Off

       

      สังหารศัตรูที่โชคร้ายแล้ว ให้เราพยายามหลบศัตรูที่เดินลาดตระเวนอยู่ จากนั้นให้เรามุ่งหน้าเข้าหา Marker แน่นอนที่ต้องใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรู (แต่ชอบย่องเชือดศัตรูอะนะ หรือไม่ก็ยิงแล้วแอบ สุดท้ายก็จัดการศัตรูทุกคนที่พบ) ระหว่างทางจะมีกับระเบิดและป้อมปืนอยู่ ต้องระวังไว้ด้วยนะ (Hack ให้หมด) เมื่อถึงอาคารหลังหนึ่งแล้วให้เราค่อยๆขึ้นไปข้างบน ข้างบนจะมีศัตรูอยู่มาก ให้เราจัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เรียบร้อยแล้วให้เราโหนสลิงข้ามไปอีกฝั่ง

      ลงไปข้างล่างแเล้วเปิดประตูออกไป ทางฟากนี้เราจะมีศัตรูเป็น Alien นะ พยายามตะลุยฝ่าพวกมันเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ อย่าลืมเก็บของที่อยู่ระหว่างทางด้วยละ จะมี Nanosuit Tech ให้เราเก็บด้วยนะ เมื่อถึงจุดหมายแล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินนห้าต่อได้ ตรงจุดที่ไฟพุ่งให้เรารอให้ไฟดับก่อนนะ อย่าเพิ่งทะเล่อทะล่าเดินผ่านไป

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับ Ceph Scorcher ยิงที่ตาสีแดงของมัน พอมันซ่อนจุดอ่อนให้เราโยนระเบิดใส่ จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อได้ เก็บของที่อยู่ระหว่างทางให้หมดแล้วเดินหน้าไป Hack พวก Drone แล้วเดินหน้าไป ให้เราย่องเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ พอถึงกำแพงให้เรากดสวิทซ์เปิดประตู เดินเข้าหาใจกลางแล้วเข้าไปในลิฟต์ ข้างในเราจะพบกับ Psycho รออยู่ (ไหงแกมาง่ายจัง) ตรงจุดนี้ไม่ยากอะไร ให้เราตาม Psycho ไปเรื่อยๆแล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 5: Red Star Rising

       

      เดินหน้าไปตามท่อเหล็กแล้วเก็บของก่อนโหนสลิงข้ามฝั่งไป เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจะพบกับพวกศัตรู จัดการให้หมดแล้วเดินเข้าหา The Marker (เอ่อ ผิดเกม แต่ดูผิวเผินอย่างกับ The Marker ใน Dead Space อะนะ) หรือที่ Crysis เรียกว่า Mindcarrier สำรวจมัน ดู Cut Scene แล้วเราจะสามารถใช้ปืนของพวก Ceph ได้ หยิบมันขึ้นมาแล้วจัดการศัตรูให้หมด

      เลือกปืนที่ชอบแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะเข้าสู่ตัวเมือง เดินชิดทางขวาไว้แล้วลอบผ่านพวก Alien และ CELL ไปเรื่อยๆ เข้าไปในบ้านหลังหนึ่งแล้วออกจากบ้านอีกทาง เราจะพบกับรถยนต์จอดอยู่คันหนึ่ง เก็บของที่วางอยู่แถวๆนั้นให้หมดแล้วขับรถเข้าหา Marker พอถึงสะพานเข้าฝ่าไปข้างหน้าก่อน พอถึงกลางสะพานเราจะต้องลงจากรถ ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวกมัน

      เข้าไปในอาคารแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นล่าง เมื่อ Prophet ถีบประตูออกไปให้เราเดินหน้าต่อ ลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบกับรถยนต์อีกคันหนึ่ง ขับมันชิดซ้ายไปเรื่อยๆจนพบกับทางเข้า Command Center ให้เราเดินเพื่อหารถถัง เมื่อพบแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ขับรถถังเข้าหาประตูใหญ่ ลงจากรถแล้วไปกดสวิทซ์เปิดประตู ขับรถถังเข้าหา Marker ทั้ง 2 ไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งเราจะต้องลงจากรถถัง

      ลงจากรถแล้วให้เราเดินหน้าไป ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker (ทางขวานะ) จัดการศัตรูที่ขวางหน้าจนถึงสวิทซ์เปิดประตู เปิดประตูแล้วให้เราเข้าไปใน Command Center ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรูให้หมด จัดการพวกมันแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ทำลาย Defense System ด้วยกระสุน ทำลายแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker อีกอันหนึ่ง จัดการศัตรูแล้วให้เรา Hack แผงควบคุม กดสวิทซ์เอาสะพานลงแล้วเดินข้ามไป จัดการศัตรูแล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ ออกจากลิฟต์จะพบ Claire และ Psycho สำรวจแผงควบคุมตามที่ Claire สั่ง ดู Cut Scene แล้วจะจบฉากนี้

       

      Mission 6: Only Human

       

      คุยกับ Psycho แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker เมื่อพบกับศัตรูให้เราค่อยๆลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วหาทางขึ้นไปให้ถึง Marker ใช้ Nanovision ค้นหาตำแหน่งศัตรูให้หมด ค่อยๆจัดการไปทีละตัวสองตัว หมดแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ยืนตรงหน้า Anti Air Unit แล้ว Prophet จะทำลายมัน เรายังเหลือ Anti Air Unit อีก 2 อันที่ต้องไปทำลาย เราจะพบ Marker อีก 2 จุด ให้เราออกทำลาย Anti Air Unit อีก 2 จุดที่เหลือ ทำลายอันสุดท้ายแล้วให้เรารอจนกว่า Psycho จะมา (เขาจะขับยานบิน VTOL มาหา)

      พอ Psycho ลงจอดให้เรารีบเดินทางไปหาทันที ขึ้นไปบนยานแล้วให้เราจัดการยานบินของศัตรูให้หมด พอยานลงจอดเราจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ อย่าหายตัว ให้เราใช้ความสามารถเกราะ จัดการตัวเล็กที่บินอยู่รอบๆตัวมันก่อน จากนั้นให้เราคอยยิงจัดการตัวใหญ่ พอถูกถึงด้วยกระแสไฟฟ้าให้เรากดปุ่ม A รัวๆ เมื่อรอดออกมาให้เรารีบถอยห่าง คอยจัดการตัวหัวหน้าจากระยะไกล พอมันดึงเราเข้าไปให้เรากดปุ่ม A รัวๆ คราวนี้จะสามารถจัดการมันลงได้ เดินหน้าเข้าหา Marker จะจบฉากนี้แล้วละนะ

       

      Mission 7: Gods and Monsters

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ อย่าถามว่าใครกันหนอ ที่วางอาวุธไว้ให้ Prophet มากมาย เมื่อพบกับศัตรูให้เราค่อยๆเดินหน้าจัดการพวกมัน พอถึงยานอวกาศ (หรือเปล่า) ให้เรายิงทำลายกับระเบิดให้หมด เข้าไปใน Mindcarrier แล้วจัดการศัตรูที่บุกมา จากนั้นให้เราเดินเข้าไปในถ้ำต่อ เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปใน Mindcarrier แล้วจัดการศัตรูที่ออกมา จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้า Marker จัดการศัตรูตามทางไปเรื่อยๆ เข้าไปใน Mindcarrier อันนี้แล้วเราจะต้องไปปิด Wormhole ของพวก Ceph เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง พอถึง Wormhole เราจะพบกับ The Alpha Ceph ให้เรายิงไปที่จุดอ่อนแล้วยิงไปที่ปืนของมัน พอเราลอยเข้าหาให้เรารีบกดปุ่ม A รัว หลุดออกมาได้ให้เราจัดการพวกลูกจ๊อกให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราไปจัดการ Alpha Ceph ต่อ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งจัดการมันลงได้ (รวมแล้ว 3 รอบ) เกมนี้จะจบลง

      ทุกสิ่งทุกอย่างถูกดูดเข้าสู่ Wormhole รวมทั้ง Nanosuit ของ Prophet ด้วย Psycho พยายามตะโกนเรียกแต่ไม่เป็นผล Prophet ถูกดูดสู่ห้วงอวกาศ ขณะที่ความคิดคำนึงหลากหลายแล่นถาโถม Prophet เหลือบไปเห็นยานแม่ของพวก Ceph กำลังแล่นเข้าสู่ Wormhole เขารู้สึกว่าพวกมันกำลังกลับบ้านด้วยอารมณ์สบายใจเฉิบ Prophet พุ่งตัวเข้าหาดาวเทียม ชาร์จ เล็ง ยิง ยานแม่ของพวก Ceph ระเบิดเหนือชั้นบรรยากาศโลก แรงระเบิดพัดพาเอาร่างของ Prophet กลับคืนสู่โลก (ไม่อยากบอกเลยว่าเขารอด และดูท่าสงครามจะยังไม่จบ) ขอให้พวก CELL โชคดีก็แล้วกันนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×