The Walking Dead: Episode 4 - Around Every Corner (PC) - The Walking Dead: Episode 4 - Around Every Corner (PC) นิยาย The Walking Dead: Episode 4 - Around Every Corner (PC) : Dek-D.com - Writer

The Walking Dead: Episode 4 - Around Every Corner (PC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

1,553

ผู้เข้าชมเดือนนี้

4

ผู้เข้าชมรวม


1.55K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  23 พ.ย. 55 / 22:21 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
     The Walking Dead: Episode 4 - Around Every Corner

     

    Walkthrough

     

    Georgia

     

    ช่วย Kenny กับ Clementine แล้วพวกเราจะหลบเข้าไปในบ้านหลังหนึ่ง คุยกับทุกคนแล้วให้เราเก็บ Shovel แล้วนำไปขุดใกล้ๆกับบ้านหมา เก็บ Collar หรือปลอกคอหมาแล้วนำไปเปิด Pet Door เราจะได้ Clementine ช่วยเข้าไปเปิดประตูให้กับทุกคน เข้าไปในบ้านแล้วให้เราคุยกับทุกคน จากนั้นให้เราสำรวจประตูของชั้น 1 ทุกบาน ครบแล้วให้เราดู Cut Scene ที่ห้องใต้หลังคาเราจะพบผีดิบเด็ก เราจะต้องเลือกว่าจะเป็นคนจัดการหรือให้ Kenny จัดการ จัดการผีดิบได้แล้วให้เราพาผีดิบเด็กไปที่หลุมฝังศพของน้องหมา เก็บ Shovel แล้วขุดดินมากลบ 4 ครั้ง

    Lee กับ Kenny จะออกมาข้างนอก ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วใช้กล้องส่องทางไกล มันใช้ไม่ได้ ให้เราเดินมาทางขวาจะพบเครื่องขายหนังสือพิมพ์ เปิดมันแล้วใช้ Spanner ทุบมัน เก็บ Quarter แล้วนำมาใช้กับกล้องส่องทางไกล มองไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับอะไรสักอย่าง (น่าจะคนนะ) ซึ่งก็คือคนจริงๆ เดินเข้าหาเธอเรื่อยๆเราจะถูกเธอโจมตี โชคดีที่ Clementine มาช่วยไว้ทัน คุยกับ Molly แล้วพวกผีดิบจะบุก ทุกคนจะหนีขึ้นไปข้างบนได้ เหลือแค่ Lee คนเดียว เดินหน้าไปแล้วผลักลังออก แต่จะพบว่าทางตัน ลองเปิดฝาท่อ Lee จะเปิดไม่ได้ เก็บ Climbing Pick ที่ Molly โยนมาให้เราเปิดฝาท่ออีกครั้ง เปิดได้แล้ว Lee จะลงไปในท่อระบายน้ำ

     

    The Sewers

     

    เดินลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางขวา เดินไปเรื่อยๆจนพบกับผีดิบ ให้เราเข้าไปในช่องทางทางซ้าย เดินหน้าไปจะพบกับ Pipe หมุนไปทางขวาแล้วเก็บ Valve เอาไว้ เดินหน้าต่อจนพบกับประตูปิด ใช้ Climbing Pick เปิดมัน เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับจุดที่สามารถใช้ Valve ได้ หมุนไปทางขวาแล้วกลับเข้าไปในช่องทางเดิม มุดไปตามทางจะสามารถผ่านพวกผีดิบไปได้ เดินหน้าไปเราจะพบกับศพของ Chuck ที่พยายามช่วย Clementine (หลับสบายนะลุง)

    เดินหน้าเข้าหาผีดิบข้างหน้าแล้ว Lee จะถูกผีดิบจับขา หลุดจากการจับขาแล้วจัดการผีดิบที่มุ่งหน้ามาหา จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าไป ลองใช้ Climbing Pick กับบันไดจะพบว่าเปล่าประโยชน์ ใช้มันกับป้ายข้างล่างบันไดจะพบว่ามีทางลับ ให้เราเข้าไปในทางลับนี้ ออกจากห้องแล้วจะพบกลุ่มคน พูดให้ชายแก่สงบแล้วหยิบปืนจาก Vernon ให้ได้ ทำสำเร็จเหตุการณ์จะสงบลง ต่อจากนี้เราจะเลือกตอบอย่างซื่อสัตย์หรือจะเลือกโกหกก็ได้

     

    The House

     

    คุยกับทุกคนแล้วไปหา Clementine ที่อยู่นอกบ้าน สำรวจห้องเก็บของ 2 ครั้งเราจะเปิดประตูได้ ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเลือกว่าจะพา Clementine ไปด้วยหรือไม่ (ผมเลือกให้เธอไปด้วย แต่ถ้าไม่เราจะต้องสั่งให้เธอใช้ปืนหรือสั่งให้ซ่อนตัว) เมื่อถึงเวลาเดินทางให้เราเปิดฝาท่อแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินเข้าหาผีดิบแล้วเอาขวานจากกบาลมัน เรียบร้อยแล้วเราจะเข้าไปในโรงเรียน

     

    The School

     

    ออกจากห้องเรียนแล้วเดินตามทางจนพบกับ Molly ตามเธอไปแล้วจนพบกับกระท่อม เข้าไปข้างในแล้วมองขึ้นไปข้างบน จ้องเข้าไปในรูแล้วปีนตู้ขึ้นไปบนหลังคา เราจะพบกับทางเข้า Garage ลองเปิดดูแล้วเดินไปทางขวา มองดูนอกรั้วแล้วเดินย้อนกลับมา เราจะพบ Molly ดู Cut Scene แล้วรีบใช้แม่แรงเปิดเข้าไปใน Garage เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบ Hydrolic Hose ลองใช้มันแล้วคุยกับ Molly แล้วเราจะยืม Climbing Pick จากเธอ นำมาใช้กับ Hydrolic Hose แล้วรถยนต์จะเคลื่อนลงมาข้างล่าง

    ถอดสายของ Battery ออกแล้วเก็บ Battery ออกมา ปืนขึ้นไปบนรถบรรทุกแล้วยิงกระจกข้างบนให้แตก จับมือ Molly แล้วเราจะปีนออกจาก Garage ได้ วิ่งกระโดดจับมือของ Molly เราจะกลับมาที่โรงเรียน เดินลงไปข้างล่างจะพบกับพวกผีดิบ ช่วยกันปิดประตูแล้วยิงพวกผีดิบ เก็บ Hatchet บนพื้นแล้วเราจะสามารถปิดประตูได้สำเร็จ

    คุยกับ Ben แล้วออกจากห้องเรียน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง เดินผ่านประตูที่มีแต่พวกผีดิบแล้วเดินไปทางซ้าย ยิงพวกผีดิบให้หมดแล้วเราจะเข้าไปในห้องพยาบาล สำรวจ Medical File บนโต๊ะหน้าประตูแล้วจะพบกับ Tape 1 นำมาใช้กับ Camcoder ใกล้กับเตียง ดูแล้วให้เราออกจากห้องนี้ เดินไปทางขวาแล้วออกไปที่กระท่อม เข้าไปในกระท่อมแล้วจัดการผีดิบ จากนั้นให้เราปีนตู้ขึ้นไปข้างบน จัดการผีดิบแล้วดูที่ศพของมันจะพบ Tape 2 และ Locker Combination

    กลับเข้าไปในโรงเรียนแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจตู้ล็อคเกอร์ที่มีรอยเลือดแล้วจะได้ Tape 3 (ตู้ของ Logan) กลับเข้าไปในห้องพยาบาลแล้วดูเทปทั้ง 2 ม้วน ออกจากห้องพยาบาลแล้วเดินกลับไปที่ห้องเรียน ระหว่างทางเราจะพบกับ Molly คุยกับเธอแล้วเราจะเดินหน้าต่อ Ben จะตรงเข้าไปทำร้าย Molly ด้วย Hetchet (บ้าหรอ) ซึ่งเอาไว้ใช้ขัดประตู แน่นอนที่พวกผีดิบจะแห่กันเข้ามา ช่วย Molly จัดการผีดิบแล้วทุกคนจะกลับเข้าไปในห้องเรียน

    ดู Cut Scene แล้วเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งยิงพวกผีดิบที่มุ่งเข้ามาด้วย เดินไปได้สักพักขาของ Lee จะติด เราจะต้องดึงขาของ Lee 4 ครั้ง พร้อมทั้งยิงพวกผีดิบเพื่อป้องกันตัวไปด้วย ดึงขาขึ้นมาได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนต่อ จัดการพวกผีดิบที่ขวางทางให้หมด พอถึงข้างบนแล้วทุกคนจะปีนบันไดลิงลงไป เหลือแต่ Ben เท่านั้นที่ถูกผีดิบจับตัวไว้ เราจะต้องเลือกว่าจะดึง Ben ขึ้นมาหรือปล่อยเขาลงไปข้างล่าง ตามบทพูดแล้วดูเหมือนว่า Ben จะเตรียมใจมาดี (เขาอยากให้ Lee ปล่อยมือ) แต่เราสามารถดึงเขาขึ้นมาได้นะ

     

    The Last

     

    เก็บ Clementine's Hat แล้วดูที่ Trash Bin เราจะถูกผีดิบจู่โจม จัดการมันแล้วทุกคนจะเดินออกมา นี่จะเป็นตัวเลือกสุดท้ายแล้ว แสดงรอยกัดให้กับทุกคนดูหรือไม่ เราจะออกตามหา Clementine คนเดียวหรือจะขอความข่วยเหลือก็ได้ ดู Cut Scene แล้วจะจบ Episode นี้

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×