Final Fantasy Crystal Chronicles: The Crystal Bearers (Wii) - Final Fantasy Crystal Chronicles: The Crystal Bearers (Wii) นิยาย Final Fantasy Crystal Chronicles: The Crystal Bearers (Wii) : Dek-D.com - Writer

    Final Fantasy Crystal Chronicles: The Crystal Bearers (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    891

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    891

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  19 ก.ย. 55 / 08:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Final Fantasy Crystal Chronicles: The Crystal Bearers

       

      Walkthrough

       

      เมื่อฉากเปิดจบลงให้เราใช้ WiiMote ชี้เป้าแล้วยิงพวกนก (หรือเปล่าหว่า) พอถึงเรือเหาะให้เราดู Cut Scene จากนั้นเราจะต้องขับเรือเหาะ โดยการหมุนพวงมาลัยไปทางซ้ายหรือขวา อย่าเป็นห่วงเรื่องขึ้นและลง เพราะมันไม่จำเป็นนะสิ พอถึงจุดหมายเราจะเอาเรือเหาะลงได้อย่างเหลือเชื่อโม้แหลก

       

      เดินหน้าไปแล้วเรียนรู้เรื่องการใช้ WiiMote เมื่อถึงประตูให้เรากดปุ่ม B ค้างแล้วเหวี่ยง WiiMote ไปเปิดประตู เปิด Menu ขึ้นมาแล้วดูที่ Mission จากนั้นให้เราออกสำรวจเพื่อเก็บของหรือเงิน (เราสามารถโยนก้อนหินกลมๆทิ้งได้) เดินหน้าเข้าไปใน Clock Plaza แล้วเก็บของต่อ (เราสามารถบันทึกเกมได้ที่ Blue Crystal จากนั้นให้เราทำให้ Great Clock ที่อยู่ตรงกลางเดิน (ใช้การดึงนี่แหละ) พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ

      เข้าไปในรถไฟแล้วมันจะเคลื่อนที่ ออกจากรถไฟแล้วสำรวจป้ายประกาศจับ เดินไปตามทางต่อจนถึง Fountain Park Avenue ดู Cut Scene แล้วตามจับ Ferret ให้ได้ จับได้แล้วให้เราดู Cut Scene ต่อ จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น พอขึ้น Chocobo แล้วให้เราพยายามโยนพวกทหารทิ้ง ระหว่างทางเรายังสามารถดึงสิ่งกีดขวางลงมาได้ด้วย (เป็นวงกลมสีม่วง) เมื่อผ่านมาได้แล้วเราจะเข้าไปในถ้ำ

       

      ตาม Belle แล้วกระโดดขึ้นไปเก็บของข้างบน พอถึงห้องกว้างเราจะพบกับศัตรู ให้เราปาก้อนหินใส่พวกมัน เอาชนะได้หมดแล้วให้เราเก็บของ เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในวิหาร ดึงตัวเอาผ่านทางขาดไปเรื่อยๆ เราจะต้องใช้ทักษะในการจับมากพอดู (ต้องฝึกให้ชินโดยด่วน) พอถึงชั้นบนสุดให้เราตาม Belle ลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูด้วยการดึงประตูที่อยู่ตรงกลาง พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ

       

      เข้ามาข้างในแล้วดู Cut Scene แล้วเราจะต้องหาทางออกจาก Crystal Chamber ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ โดยเราจะต้องดึงบล็อกสีฟ้าออกมาด้วย จึงจะสามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนต่อได้ ออกมาข้างนอกได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะได้รับจดหมาย อ่านแล้วให้เราตาม Belle ไปจนถึง Bridge Town

       

      สำรวจที่นี่แล้วให้เราสับสวิทซ์ทางซ้าย เดินหน้าไปแล้วจะพบกับร้านค้า 3 ร้าน เราจะต้องดึงสวิทซ์หน้าร้านก่อนจึงจะสามรรถซื้อของที่ต้องการได้ ออกจากจุดนี้แล้วเดินย้อนกลับมา เดินไปทางขวาแล้วเปิดประตูเข้าไปใน Bridge Town Passage เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Save Poine บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหา Cid's Workshop ดึงสวิทซ์สีแดงแล้วคุยกับ Cid เราสามารถสร้างเครื่องประดับกับ Cid ได้ ออกจากที่นี่ทางซ้ายแล้วเดินหน้าไป ออกจาก Bridge Town แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Old Lett Aqueduct จากนั้นให้เราหาทางเข้าไปใน Lett Highlands

      ให้เราฝ่าฟันพวกศัตรูที่อยู่ตามทาง ข้ามสะพานที่อยู่ใกล้น้ำตก พยายามขึ้นไปด้านบนน้ำตกให้ได้ เดินไปตามทางต่อเราจะพบกับบ้าน (ระหว่างทางเราสามารถตกปลากับคุณลุงนักตกปลาได้) เดินหน้าไปจนถึงห้องเก็บไวน์ ปาถังไวน์ใส่ Goldenrod จนกระทั่งเธอหนีไป ตามเธอไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงจุดหมาย Goldenrod จะแปลงร่างเป็น Bahamut ให้เราใช้ Rusty Sword ปาใส่จนสามารถปีนขึ้นไปบนตัวได้ ให้เราเอาดึงเอาหางมาปักอกของ Bahamut ได้เราจะชนะ

       

      พอ Goldenrod หนีให้เรารีบเกาะนกแล้วบินตามไป เราสามารถลงไปเก็บของในกล่องที่อยู่ข้างล่างได้ (ไม่ใช่เกาะแบบหน้าดำคล่ำเคร่ง) เมื่อถึงหอคอยขนาดใหญ่ให้เราลงจากนก เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Goldenrod ตรงลานกว้าง เกาะตัวของเธอไว้แล้วเราจะถูกดึงมาที่ Forbidden Falls

      ไหลไปตามทางน้ำแล้วเราจะเดินทางมาถึง Selkie Guild สำรวจที่นี่เพื่อเก็บของให้หมด เข้าไปข้างในแล้วเราพบกับ Vaigali แล้วให้เราไปคุยกับเขาตรงที่นั่งของเขา คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับขึ้นมาข้างบน มองหาถ้ำแล้วให้เราโหนเชือกไปที่ถ้ำ ก่อนเข้าถ้ำเราจะพบกับ Belle ตามเธอไปเราจะไหลไปตามน้ำอีก

      ให้เราเก็บธงขาวแล้วหลบธงแดง พอถึงข้างล่างให้เราเดินไปตามทางจนถึง Costa Fagulte เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องช่วย Belle เอาชนะการเล่นเกม คอยจับเธอไว้ไม่ให้ตก และคอยผลักคู่ต่อสู้ให้ตกลงไป เอาชนะแล้วเราจะได้จดหมายมา 1 ฉบับ สำรวจที่นี่เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในรถไฟ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Grassland Station

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องค่อยๆย่องขึ้นไปข้างบน อาศัยตอนที่ทหารหันหลัง ให้เรารีบเดินขึ้นไปข้างบน (ไม่ต้องรีบเน้อ) พออยู่ใกล้เราจะสามารถมุดผ่านม้านั่งไปได้ เมื่อออกจากห้องได้แล้วให้เราดึงกล่องมาทางซ้าย เก็บไพ่แล้วเดินหน้าต่อ พอพบเด็กที่เต๊ะลูกบอลให้เราปาลูกบอล (หรือเด็ก) ใส่ทหารข้างบน พอเขาหงายหลังให้เราเดินหน้าต่อ ใช้วิธีเดียวกันหลบทหารไปให้ได้

      เดินหน้าต่อเราจะพบเด็ก 3 คน เก็บลูกโป่งให้เด็กแล้วค่อยเดินหน้า เราจะพบทหารเข้าอย่างจัง รีบเข้าไปหลบในห้องทางขวาแล้วปีนขึ้นไปหลบบนตู้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ ผู้ชาย 3 คนจะเอาไพ่ของเราไป เดินหน้าต่อแล้วดึงรถเข็นมาบังไว้ เดินวนหลบไม่ให้ทหารเห็นแล้วรีบเข้าไปหลบตรงม้านั่งทางขวา มุดผ่านไปแล้วให้เราเดินหน้าไป แต่ทหารอีกคนจะเดินเข้ามาในห้อง ให้เราดึงลูกโป่งเพื่อดึงดูดความสนใจเขา มุดผ่านไปแล้วรีบเดินมาที่ประตู

       

      ออกจากรถไฟได้แล้วเราจะพบกับ Belle สำรวจเพื่อเก็บของแล้วออกมาข้างนอก เข้าไปใน Queen's Garden แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะสามารถกลับมาที่ Alfitaria Capital City นั่งรถรางไปที่ Shuttle Platform 3 แล้วเข้าไปใน Royal Library เก็บของให้หมดแล้วเปิดประตูเข้าไปจะพบเพื่อนของเรา

      ดู Cut Scene จบแล้วให้เรานั่งรถรางกลับมา ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาที่ Grassland Station เราจะได้รับจดหมายฉบับหนึ่ง อ่านแล้วให้เราขี่ Chocobo เข้าไปในป่าซากุระ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะเข้าสู่ Chocobo Circuit เดินหน้าต่อไปจนถึง Bridge Town เข้าไปคุยกับ Cid คุยเสร็จแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Alfitaria Capital City ให้เราไปยืนรอใต้ Great Clock

      ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากเมือง เดินย้อนกลับมาจนถึง Grassland Station ดู Cut Scene แล้วให้เรานั่งรถไฟไปที่ Red Leaf Station เมื่อเดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราออกจากสถานี เดินไปตามทางจนถึงทางขึ้นเขาเราจะพบกับ Goldenrod ตามเขาไปจนถึงฉากที่มีหิมะ ให้เรามุ่งขึ้นไปข้างบนเพียงอย่างเดียวจะถึง Snowfields มุ่งขึ้นไปข้างบนต่อจะถึง Tribulation Bridge

       

      ข้ามสะพานไปแล้วให้เราเข้าไปใน Rivelgauge Monastery เข้าไปคุยกับ Blaze แล้วเดินหน้าต่อจนะพบกับ Belle คุยกับเธอแล้วที่นี่จะถูกเผา เดินหน้าต่อแล้วจับที่คานด้านบนเพื่อกระโดดข้ามไป ที่สวนเราจะพบ Blaze และ Goldenrod ให้เรารับลูกไฟของ Blaze แล้วปาสวนกลับไป เอาชนะได้แล้วเราจะขี่ Chocobo สีม่วงตาม Goldenrod ไป

      ตามไปเรื่อยๆแล้วดู Cut Scene จากนั้นเราจะต้องวิ่งหนีลูกกระสุนอีก รวมทั้งความดุร้ายของพวกสัตว์ปิศาจด้วย เมื่อผ่านมาได้เราจะเข้าไปใน Yuke Sky City เดินสำรวจให้ทั่วแล้วคุยกับทุกคน เราจะได้เรียนรู้ว่าสามารถเกาะไปตามลูกกลมเรืองแสงได้ เมื่อถึง Warp Point เราจะกลับมาหา Goldenrod ดู Cut Scene แล้วกระโดดเข้าไปใน Warp Soup เราจะมาอยู่ที่ Moogle Woods Station

       

      เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วแล้วใช้รถไฟเดินทางไปที่ Prison Sands Station เมื่อเดินทางถึงแล้วให้เราออกมาข้างนอก เดินไปตามทางเราจะเดินทางถึง Cid's Workshop Zone คุยกับ Cid แล้วให้เรากลับมาที่สถานี จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Grassland Station เดินย้อนกลับไปที่ Clock Plaza แล้วขึ้นรถราง พอกระโดดลงจากรถรางเราจะพบพระราชาที่กลายเป็นคริสตัล

      ดู Cut Scene แล้วเราจะมาอยู่ที่งานเต้นรำ เมื่อผ่านการเต้นรำแล้วให้เราเดินเข้าหาองค์หญิง ดู Cut Scene ต่อแล้วเรานั่งรถไฟไปที่ Costa Faguita เดินย้อนกลับมาจนถึง Selkie Guild คุยกับ Belle แล้วกลับไปหา Goldenrod เขาจะส่งเราไปที่ Prison Sands ประตูจะมีไฟฟ้าปิดอยู่ไม่สามารถเข้าไปได้ ให้เราค้นหาทางเข้าไปข้างใน ให้เรามองขึ้นไปแล้วเดินไปตามท่อจะสามารถเข้าไปข้างในได้

      เราจะพบ Belle แต่แม่ทัพจะมาถึงพอดี ให้เราจัดการหุ่นยนต์ตัวใหญ่ด้วยการดึงมันไปเรื่อยๆจนมันบินไปชนผนังตาย จัดการหมดแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าต่อเราจะพบแม่ทัพอยู่ข้างล่าง ให้เราโยนของต่างๆไปขัดจังหวะเขา มีบันได ท่อเหล็ก แท่งเหล็ก ท่อที่เหล็กที่อยู่ด้านข้างก็สามารถดึงออกมาได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะกระโดดลงไปข้างล่าง

       

      เมื่อช่วยทุกคนได้แล้วก็ถึงเวลาหนี ดู Cut Scene แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Crystal Chamber ที่ใจกลางห้องเราจะพบกับ Goldenrod ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินทางไปพบองค์หญิง Althea ที่เมือง แต่เราจะพบ Keiss ที่ทางเข้าก่อน คุยกับเขาแล้วให้เรานั่งรถรางไปหาองค์หญิง แต่ไม่ทันการ ให้เราแกว่ง WiiMote เพื่อรักษาสมดุลของรถรางไว้ เมื่อลงถึงพื้นเราจะขึ้นเรือเหาะของ Cid ตามไป

       

      ดู Cut Scene แล้วหลบการโจมตีให้ได้ จากนั้นให้เรารีบดึงตัวไปที่ยานรบ ดู Cut Scene แล้วการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเริ่มขึ้น ให้เราเก็บอาวุธที่ปล่อยออกมาแล้วปาทิ้ง พอว่างให้เราดึงเกราะของเรือรบออกมาทีละแผ่นทีละแผ่น พอมือออกมาให้เราหลบดีๆแล้วมุ่งมั่นดึงเกราะของมันต่อ เมื่อเห็นท่าไม่ดีมันจะเพิ่มปืนใหญ่ออกมาอีก ดึงปืนใหญ่ออกมาทีละกระบอกจนกว่าจะหมด หมดแล้วให้เรามุ่งมั่นดึงเกราะของมันต่อ ดึงเสร็จเราจะเห็น Core ของเรือรบ ดึงมันออกมาได้การต่อสู้จะจบลง

       

      โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×