Resident Evil Archives Wii-Chris (Wii) - Resident Evil Archives Wii-Chris (Wii) นิยาย Resident Evil Archives Wii-Chris (Wii) : Dek-D.com - Writer

    Resident Evil Archives Wii-Chris (Wii)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    595

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    595

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  9 ก.ย. 55 / 19:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Resident Evil Archives Wii-Chris

       

      Walkthrough

       

      เข้าไปในห้องทานอาหาร เดินหน้าไปจนถึงเตาผิง เข้าประตูทางขวาแล้วเดินลงไปด้านล่าง เราจะพบกับคนกำลังกินข้าวอยู่ ไม่ใช่นี่ ออกจากฉากนี้ประตูเดิมแล้วกลับมาที่ห้องโถง เก็บปืนแล้วกลับมาที่ห้องทานอาหาร เข้าประตูเดิมแล้วเดินลงมาด้านล่าง ผีดิบหายไปแล้ว สำรวจศพแล้วเดินขึ้นไปข้างบน

      เข้าประตูตรงหน้าแล้วเดินไปตามทาง สำรวจตรงกรงนกจะได้กระสุนปืนพก เก็บสมุนไพรเขียว 2 ต้นแล้วนำมาผสมกัน จากนั้นให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าประตูแล้วเดินไปทางซ้าย เดินลงไปด้านล่างจะพบกับผีดิบ จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ Golden Arrow ตรงรูปปั้นแล้วสำรวจจะได้ Arrowhead เก็บกระสุนปืนใกล้ๆกันแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับประตู 2 บาน ให้เราเข้าประตูด้านบน

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเก็บ Dagger ตรงผนัง จากนั้นให้เราวิ่งไปตามระเบียงจะพบรูปปั้น ถ้าล่อผีดิบไปดีๆจะสามารถผลักมันลงไปข้างล่างได้ (ต้องผลักขึ้นข้างบนก่อน) ออกจากระเบียงแห่งนี้ด้วยประตูคู่ เราจะกลับมาอยู่ข้างบนของโถงหน้า ลงบันไดทางขวา (ลงไปครึ่งชั้น) แล้วเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนสุดทาง ใช้ Arrowhead แล้วจะพบทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเก็บ Book of Curse สำรวจแล้วจะได้ Mansion Key มา กลับเข้าไปในคฤหาสน์แล้วลงไปชั้นล่าง

      เข้าประตูคู่ทางขวาแล้วผลักตู้ใบเล็กมาอยู่ด้านหลังรูปปั้น ปีนตู้ขึ้นไปจะสามารถเก็บ Mansion Map ได้ เข้าไปในห้องที่มีม่านแขวน เก็บ Dagger ที่อยู่ด้านในแล้วผีดิบจะโผล่มา จัดการมันแล้วออกจากห้อง ผลักตู้ใบเล็กมาปิดทางไว้แล้วเข้าประตูทางขวา ทางเดินยาวนี้เราจะพบตู้ 4 ใบ ผลักใบที่ 2 ขึ้นจะสามารถเก็บ Dagger ได้ ผลักใบที่ 4 ลงจะสามารถเก็บกระสุนปืนพกได้

      เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูบานที่ 2 จะพบว่าเป็นห้องน้ำ เอาน้ำออกจากอ่างอาบน้ำแล้วเก็บ Old Key ในอ่าง ออกจากห้องแล้วเดินย้อนกลับมาเข้าประตูเหล็ก เดินไปตามทางแล้วเก็บ Chemical ตรงสุดทาง กลับเข้าไปในคฤหาสน์แล้วเดินหน้าต่อ ให้เราเข้าประตูคู่ตรงสุดทาง

      เตรียมกระสุนให้พร้อมแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินหน้าไปเราจะพบผีดิบอยู่ใต้บันได มันอาจจะอยู่ใกล้เราไป ให้เราวิ่งย้อนกลับมาแล้วเล็งยิงตอนมันเดินมา กลับมาที่บันไดแล้วขึ้นไปข้างบน เดินไปทางขวาจัดการผีดิบอีกตนแล้วกลับมาเข้าห้องเก็บของใต้บันได เก็บ Old Key และหมึกพิมพ์ตรงเครื่องพิมพ์ดีด บันทึกเกม (01) แล้วเอาทุกสิ่งทุกอย่างใส่ไว้ในกล่อง

       

      ออกจากห้องแล้วให้เราขึ้นบันไดไป เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูด้านในสุด เก็บ Wooden Mount จากโต๊ะด้านล่าง เข้าประตูตรงสุดทาง เก็บกระสุนปืนพกและ Dog Whistle อ่านบันทึกแล้วออกจากห้องนี้อีกทาง เราจะมาอยู่ด้านบนของ Save Room เดินไปตามระเบียงนี้แล้วเข้าประตูสุดท้าย วาง Wooden Mount ไว้เหนือเตาผิงเราจะได้ Map 2F มา

      เก็บสมุนไพรแล้วนำมาผสมกัน ออกจากห้องนี้แล้วลงบันไดไปข้างล่าง เก็บสมุนไพร (ถ้ายังไม่เก็บ) แล้วเข้าไปใน Save Room เก็บของที่ได้มาไว้ในกล่อง เก็บ Fuel Canteen แล้วสำรวจตรงถังน้ำมัน ออกจากห้องนี้แล้วเผาศพบริเวณนี้ให้หมด กลับไปเติมน้ำมันใน Save Room แล้วเอาปืนพกและกระสุนปืนติดตัวไว้ นำ Mansion Key และ Fuel Canteen ติดตัวมาด้วย

      ออกจาก Save Room แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน กลับไปยังห้องที่เราเก็บ Wooden Mount แล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด เราจะกลับมาอยู่ตรงระเบียงของห้องโถง (Main Hall) ลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูคู่ทางซ้าย (ห้องรับประทานอาหาร) เก็บ Blue Genstone บนพื้น (เราผลักรูปปั้นตกลงมาแตกจึงเก็บอัญมณีชิ้นนี้ได้) เข้าประตูทางขวาของเตาผิงแล้วเดินลงไปเผาผีดิบ เผาเสร็จแล้วให้เราเดินขึ้นมาข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าประตูด้านล่างของบันได

      เก็บ Old Key ตรงตู้แล้วเก็บ Dagger และกระสุนปืนพกตตรงโต๊ะ ออกจากห้องนี้แล้วจะพบผีดิบ จัดการมันแล้วย้อนกลับมาตรงห้องโถง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูคู่ เดินไปตามระเบียงแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด (มีประตู 2 บาน) เดินหน้าไปจะพบผีดิบ 2 ตน จัดการมันแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เผาผีดิบที่อยู่หน้าห้องใต้บันไดแล้วเข้าไปในห้อง

      ด้านในจะมีเครื่องพิมพ์ดีดและกล่องอยู่ ในBlue Gemstone ใส่ไว้ในกล่องแล้วออกจากห้อง เดินไปตามทางจนพบประตู 2 บาน เข้าประตูทางขวา (ต้องมี Old Key) ด้านในจะมีถังน้ำมันอยู่ด้วย ให้เราเติมน้ำมันเสีย จากนั้นให้เราเก็บ Flash Grenade, Brokey Shotgun และหมึกพิพม์ ออกจากห้องแล้วเผาผีดิบทั้ง 2 ตนที่เราเพิ่งจัดการไป เดินไปทางซ้ายของระเบียงนี้แล้วเข้าประตูด้านในสุด พอกลับมาที่ชั้นบนของห้องโถงให้เราเข้าประตูตรงกันข้าม

      กลับมาที่ Save Room แต่ไม่ต้องเข้าไป เข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับห้องที่มีปืนแขวนไว้ตรงผนัง เก็บ Shotgun และเอา Broken Shotgun ของเราไปวางแทนไว้ เก็บของให้หมดห้องแล้วกลับมาที่ Save Room เข้าไปเติมน้ำมันแล้วออกจากห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วให้เราย้อนกลับมาตรงชั้นบนของห้องโถง

      เข้าประตูคู่แล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด ลงบันไดไปด้านล่างแล้วเข้าไปในห้องเก็บยาใต้บันได นำเอา Old Key, Fuel Canteen และ Dog Whistle ติดตัวไว้ (ปืนลูกซองด้วย) ขึ้นบันไดแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบกับประตูเหล็ก (ต้องมี Old Key) เข้าประตูนี้แล้วเราจะออกมาข้างนอก หันไปทางขวาแล้วเป่านกหวีดแล้วหมานรกจะออกมา จัดการมันแล้วเก็บ Dog Collar สำรวจแล้วเราจะได้ Imitation Key มา (ถ้าบาดเจ็บให้เราสำรวจตรงสมุนไพรนะ)

      กลับมาตรงห้องเก็บยาแล้วเดินไปตามระเบียง เข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด เผาศพผีดิบแล้วเดินไปทางขวา เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางแล้วเก็บ Mansion Key ตรงสุดทาง วาง Imitation Key ไปแทนเราจะรอดมาได้ จัดการผีดิบแล้วให้เรากลับมายังห้องเก็บยาใต้บันได

      เอาทุกอย่างใส่ไว้ในกล่องแล้วเอา Blue Gemstone, Chemical และ Mansion Key (ปืนกับกระสุนด้วย) ติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูสุดท้ายแล้วเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปแล้วจะพบช่องทางอยู่ทางขวามือ (มันมืดจนมองยาก ให้เราเดินชนผนังเอา) เข้าประตูแล้วจะพบรูปปั้นเสือ วาง Blue Gemstone แล้วจะมีกระสุนปืนพกให้เก็บ

      ออกจากห้องแล้วกลับมาตรงจุดที่มือ เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูไป เข้าไปเก็บกระสุนปืนพกให้ห้องและอ่านบันทึก เปิดตู้เสื้อผ้าจะพบผีดิบ จัดการมันแล้วเก็บ Old Key ออกจากห้องแล้วกลับมาตรงจุดเริ่มต้นของทางเดินมืดนี้ หันหลังให้ประตูแล้วเดินลงมา เก็บ Flash Grenade ตรงโต๊ะแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูด้านในสุดจะมาอยู่ในเรือนกระจก ใช้ Chemical กับปั๊มน้ำแล้วกดสวิทซ์ไปตรงสีแดง พอต้นไม้ตายเราจะสามารถเดินไปเก็บ Death Mask จากนั้นให้เรากลับมายัง Save Room ในห้องเก็บยา

      เก็บทุกอย่างไว้นกล่องให้หมดเหลือแต่ Shotgun และ Mansion Key เท่านั้น ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน กลับไปยังชั้นบนของห้องโถง เดินไปตามระเบียงจนเห็นห้องที่มีโซ่ขนาดใหญ่ของ Chandelier เข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าไป ระหว่างทางเราจะพบกับศพของอีกหน่วยหนึ่ง เดินหน้าไปจนสุดทางเพื่อนของเราจะลุกขึ้นมา จัดการเขาแล้วกลับมาชั้นบนของห้องโถง

      เข้าประตูทางซ้ายของระเบียงนี้แล้วเดินหน้าไป ปลดล็อคประตูบานแรกที่พบ แต่ห้ามเข้าไปข้างในเด็ดขาด เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูคู่ไป เดินหน้าไปจนถึงกลางห้องหุ่น ผลักหุ่นทางซ้ายบน ขวาบน ซ้ายล่าง ขวาล่าง กดปุ่มกลางห้องแล้วเดินไปเก็บ Jewellery Box แล้วสำรวจจะพบ Death Mask อีกอันหนึ่ง (ตอนสำรวจให้กดปุ่มทางยาวทั้ง 2 ปุ่มนะ) ออกจากห้องแล้วให้เรากลับไป Save Room ใต้บันได อ่านกระดาษที่ปิดหน้าห้องแล้วเข้าไปข้างใน ภายในห้องจะมีของอยู่จำนวนหนึ่ง

      นำเอาแค่ Mansion Key และ Old Key ติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ เข้าประตูทางขวาแล้วเข้าประตูสีขาว อ่านบันทึกที่อยู่ด้านในแล้วเก็บ Fishhook ตรงตู้โชว์ด้านใน เก็บ Bee Specimen ตรงตู้โชว์ทางซ้ายของประตู เก็บ Lure of Bee ตรงตู้โชว์ทางซ้ายของตู้ปลา (ไม่ต้องกดสวิทซ์) นำ Lure of Bee กับ Fishhook ผสมกันแล้วนำไปไว้ในตู้โชว์ทางซ้ายของประตู นำ Bee Specimen ไปไว้ตรงตู้โชว์ทางซ้ายของตู้ปลา กดสวิทซ์แล้วเก็บ Wind Crest ออกจากห้องแล้วเข้าประตูอีกบานหนึ่ง เข้าไปเก็บของด้านในแล้วกลับไปที่ Save Room ใต้บันได (มี Old Key ให้เก็บด้วยนะ)

       

      บันทึกเกม (02) แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูที่อยู่ถัดจากประตูคู่ (ที่เคยบอกว่าอย่าเพิ่งเข้า) เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Rebecca อยู่กับ Richard เราจะต้องรีบไปที่ห้องเก็บยา (อยู่ใต้บันไดอีกที่) สำรวจตู้ยาแล้วจะได้ Serum รีบนำกลับมาให้ Richard เขาจะรอดชีวิต เราจะพา Richard มาพักผ่อนที่ห้องเก็บยา

      ออกมาข้างนอกแล้วย้อนกลับไปยังห้องที่เราพบ Richard เดินหน้าผ่านเสาไปจะพบทางแยก 2 ทาง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในห้อง ใช้ Lighter กับเชิงเทียนแล้วเก็บของ จากนั้นให้เรายืนทางซ้ายของตู้แล้วผลักมันไปทางขวา เก็บ Musical Score แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ห้องโถง (ด้านล่างนะ) เข้าประตูคู่ทางซ้ายแล้วเก็บ Embrem ด้านบนเตาผิง

      ออกจากห้องด้วยประตูทางขวา เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าประตูบานที่ 2 เดินไปที่ผนังทางด้านข้างเปียโน ผลักตู้เข้าไปด้านในจะพบ Musical Score อีกอัน นำมาผสมกันแล้วใช้มันกับเปียโน Rebecca จะเข้ามาขอดีด แต่ไม่เป็นผล ปล่อยให้เธอฝึก ส่วนตัวเราให้เรากลับไปที่ห้องโถง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูคู่ จากนั้นให้เรากลับไปหา Rebecca เธอจะฝึกซ้อมเสร็จพอดีเลย

      เข้าไปเก็บ Gold Emblem แล้วนำเอา Emblem ไปไว้แทน อ่านบันทึกที่พื้นแล้วย้อนกลับมาที่ห้องรับประทานอาหาร วาง Gold Emblem ไว้บนเตาผิง เรียบร้อยแล้วให้เราสำรวจนาฬิกาแล้วหมุน Large Gear ไปทาง Right 2 ครั้งเราจะสามารถเก็บ Mansion Key (Shield) ได้ จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยัง Save Room ที่อยู่ใต้บันได (ไม่ใช่ห้องเก็บยานะ)

       

      บันทึกเกม (03) แล้วนำ Shotgun และ Shotgun Shells ยาที่ผสมแล้วสัก 2 อัน รวมทั้ง Mansion Key (Shield) ด้วย (อย่างอื่นเก็บไว้ในกล่องเน้อ) กลับไปยังห้องที่เราพบ Richard แล้วเดินหน้าไป เดินขึ้นบันไดแล้วเข้าไปในห้อง เก็บ Shotgun Shells ทางขวาของเราแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับงูยักษ์ พยายามอย่าอยู่ในวงล้อมของมัน ยิงไปเรื่อยๆจนกระทั่งมันหนีไป เก็บ Death Mask ที่อยู่ด้านในสุดของห้องแล้วออกจากห้องนี้ ถ้าเราโดนกัดเราจะเดินหน้าไปได้ไม่ไกลนัก

      โชคดีที่ Rebecca ตามมาทัน ให้เราย้อนกลับไปยังห้องเก็บยา นำ Serum กลับมาให้ Christ แล้วจะรอดวิกฤตินี้ได้ แต่ถ้าไม่ถูกกัดให้เราย้อนกลับมายัง Save Room ได้เลย เอา Death Mask ทั้ง 3 ติดตัวไว้ รวมทั้ง Mansion Key และ Old Key ถ้าบอก Shotgun อีกหนึ่งเราจะพกของมาเต็มตัวพอดี ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูที่ชั้นล่าง

      พอถึงแล้วเราจะต้องเลือกวาง Death Mask ให้ตรงกับรูปสลักตรงฝาผนัง วางเสร็จแล้วโลงศพจะตกลงมา จัดการผีดิบที่ออกมาแล้วสำรวจโลงศพ เราจะได้เหรียญ Stone and Metal มา กลับไปยังห้องรูปภาพแล้วออกจากห้อง เข้าไปในทางเดินตรงหน้า (มันมองยากมาก) เดินไปตามทางเรื่้อยๆจนถึงห้องที่มีประตูคู่ (ต้องใช้ Stone and Metal ด้วย) ให้เราลงบันไดทางขวาแล้วเข้าประตูไป

      เราจะออกจากคฤหาสน์มาข้างนอก เดินไปตามทางจนพบกับกังหันลม สำรวจมันแล้วให้มันหยุดตรง W เดินหน้าต่อแล้วสำรวจกังหันลม ทำให้มันหยุดตรง N เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูเหล็ก เดินไปตามทางผ่านสุสานไปจนถึงกระท่อมตรงสุดทาง เก็บแผนที่ด้านในแล้วเดินเข้าหากล่องเก็บของ เดินลงมาด้านล่างแล้วกระโดดลงไปเก็บ Crank

      กลับขึ้นมาข้างบนแล้วเอาทุกอย่างใส่ไว้ในกล่อง นำ Wind Crest ติดตัวไว้แล้วเตรียมปืนลูกซองให้พร้อม สำรวจรูปถ่ายตรงเครื่องพิมพ์ดีดแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับเจ้าของบ้านแห่งนี้ จัดการเขาจนล้มแล้วออกจากกระท่อมแห่งนี้ได้ เดินย้อนกลับมาจนถึงสุสาน เดินไปทางซ้ายแล้วสำรวจป้ายหลุมศพทางขวา ใส่ Wind Crest ลงไปเราจะสามารถเก็บสัญลักษณ์ได้อีก 3 อัน เราจะต้องสำรวจเพื่อกดปุ่มด้านหลังมันก่อนจึงจะวางที่ป้ายหลุมศพทางซ้ายได้ เมื่อวางสัญลักษณ์ทั้ง 3 แล้วเราจะได้ปืน Magnum มาใช้

      เดินลงมาด้านล่างแล้วออกจากสุสานด้วยประตูทางซ้าย (เพื่อกลับมาที่คฤหาสน์) พอเข้าไปข้างในแล้วให้เราเข้าประตูคู่ ด้านนอกเราจะพบกับหมา 3 ตัว วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากสวนแห่งนี้ไป เดินไปตามทางจนพบกับจุดที่สามารถใช้ Crank ได้ พอใช้แล้วระดับน้ำจะลดลง ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทางจนถึงลิฟต์ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วให้เราเข้าประตูข้างๆน้ำตก เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับกระท่อมอีกหลังหนึ่ง

      เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับประตู 3 บาน ประตูทางขวาคือ Save Room เอาทุกสิ่งทุกอย่างใส่ไว้ในกล่องก่อน เตรียมปืนพกและกระสุนให้เรียบร้อย (ยาที่ผสมแล้วสัก 1 อัน) ออกจาก Save Room แล้วเข้าประตูคู่ ด้านในเราจะพบกับแมงมุม ยิงตัวแรกที่พบได้ (แต่ต้องยิงไกลๆนะ) แต่อีกตัวหนึ่งไม่แนะนำให้ยิงมัน เพราะมันจะแตกตัวออกมาเป็นตัวเล็กตัวน้อย เดินหน้าไปแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เก็บ Red Book แล้วรีบออกจากห้องนี้

      กลับเข้าไปใน Save Room แล้วเอาทุกอย่างใส่ไว้ในกล่อง (แน่นอนที่ต้องเอาปืนติดตัวไว้ด้วย) ออกจากห้องแล้วผลักกล่องหน้าประตูคู่ไปทางขวา ทางขวาจะมีรูอยู่ 2 รู แนะนำให้ปิดรูด้านล่างไว้และอยู่ให้ห่างจากรูด้านบน ปิดแล้วให้เราปีนกล่องข้ามไป เข้าประตูสุดทางแล้วเดินหน้าไปจนพบกับห้อง 002 เข้าไปในห้องน้ำแล้วเก็บ Residence Key จากตู้ ออกจากห้องนี้แล้วกลับมาที่ Save Room เข้าประตูตรงข้ามกับ Save Room (001) เข้าไปในห้องน้ำแล้วเอาน้ำออกจากอ่างอาบน้ำ เก็บ Control Room Key ออกจากห้องแล้วเข้าไปใน Save Room จากนั้นก็บันทึกเกม (04) ได้

       

      นำ Control Room Key ติดตัวไว้ (พร้อมยาและกระสุน) กลับไปที่ห้อง 002 สำรวจเอกสารด้านในแล้วให้เราผลักตู้ทั้ง 2 ออกจากตรงกลาง เราจะพบกับบันไดลับ ลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทางจนพบกับลัง 3 ลัง ผลักลังด้านในสุดลงน้ำแล้วผลักลังใบอื่นๆตามลงไป เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูด้านในสุด เราจะพบเพื่อนของเราถูกฉลามกินไป วิ่งลงมาด้านล่างเรื่อยๆจนพบกับสะพานเล็กๆ (ถ้าถูกกัด 2 ครั้งให้กินยาเลย) ข้ามสะพานแล้ววิ่งไปทางขวาต่อ วิ่งไปจนพบกับประตูคู่

      ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับห้องควบคุม กดปุ่มที่แผงควบคุมกลาง ขวา ซ้าย (ตามลำดับ) แล้วประตูจะปิดได้ครึ่งเดียว ออกจาห้องนี้จะพบกับปั๊มสีแดง กดปุ่มจนประตูกลับขึ้นไป จากนั้นให้เรากดปุ่มที่เครื่องควบคุม ขวา ซ้าย กลาง (ตามลำดับ) แล้วจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ เข้าไปในซอกทางซ้ายเพื่อเก็บแผนที่ก่อน ออกจากห้องแล้วเดินไปตามทาง

      เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเดินลงมาด้านล่าง เก็บของตรงสุดทางแล้วเข้าประตูคู่ เดินไปตามทางแล้วเก็บ Assault Shotgun ใกล้ๆกับปลาฉลามตัวแรก เดินหน้าต่อแล้วปีนขึ้นไปตรงสุดทาง สำรวจสวิทซ์แล้วปลาฉลามยักษ์มันจะตื่น ยิงจนมันดิ้นแล้วลงไปเก็บกุญแจ (จริงๆแล้วให้เราผลักตู้สีเขียวลงไปในน้ำแล้วกดสวิทซ์ก็จัดการมันได้แล้ว) เมื่อได้กุญแจนี้มาแล้วให้เราย้อนกลับจนออกจากห้องฉลาม เข้าประตูเหล็กที่อยู่ด้านบนสุดไม่ใช่ประตูสีเขียว ย้อนกลับไปจนออกจากห้อง 002 จากนั้นให้เราเดินลงมาจะพบกับประตูบานหนึ่ง ตอนนี้เราสามารถเข้าไปใน Gallery Room นี้ได้แล้ว

      วิ่งหลบพวกผึ้งเข้าไปด้านใน สำรวจศพแล้วจะได้ยาฆ่าแมลง รีบออกจากห้องแล้ววิ่งไปที่ห้อง 002 วิ่งไปทางซ้ายของห้องจะพบแผนที่ เก็บแผนที่แล้วใช้ยาฆ่าแมลงกับรูตรงผนัง เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาที่ Save Room เอาทุกสิ่งทุกอย่างใส่ไว้ในกล่อง จากนั้นให้เราเอา Red Book ปืนลูกซองแบบใหม่พร้อมกระสุน นำยาติดตัวไปด้วยจนเหลือช่องเก็บของ 1 ช่อง

      กลับมาที่ Gallery Room แล้ววิ่งไปจนถึงศพ เข้าไปในห้องด้านในแล้วเก็บ Residence Key บนโต๊ะ เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในห้อง 003 เข้าไปในห้องน้ำแล้วเก็บ Dagger ในห้องน้ำก่อน ออกจากห้องน้ำแล้วเดินไปที่ตู้หนังสือ เก็บ White Book แล้ววาง Red Book ไว้ เรียบร้อยแล้วให้เรานำ 1 ไปไว้ 4 นำ 2 ไปไว้ 6 นำ 3 ไปไว้ 7 ประตูลับจะเปิดออก บันทึกเกม (05) แล้วเข้าไปด้านในได้

       

      ด้านในเราจะพบกับพืชขนาดยักษ์ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วระดมยิงใส่ไม่ยั้ง แต่ตอนที่กลีบดอกหุบลงมาห้ามยิงเน้อ ให้เราวิ่งไปวิ่งมาก่อน พอได้โอกาสก็ยิงไปจนกระทั่งมันตาย ลงมาข้างล่างแล้วเก็บ Mansion Key ด้านในสุด ออกจากห้องด้วยประตูคู่แล้วกลับไปยัง Save Point (ที่มีกล่องเน้อ)

      นำเอา Fuel Canteen มาเติมให้เต็ม จากนั้นให้เราเอาปืน Magnum ติดตัวไว้ พร้อมด้วย Mantion Key และยาที่ผสมแล้วสัก 1 อัน ย้อนกลับไปจนถึงลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์มาข้างบน (พยายามหลบหลีกหมากับงูนะ) พอถึงสระน้ำให้เราย้อนกลับมาจนเข้าไปในคฤหาสน์ มุ่งหน้ากลับไปหา Save Point หลัก (ที่อยู่ใต้บันได) ระหว่างทางเราจะพบกับสัตว์ประหลาดชนิดใหม่ จัดการด้วย Magnum ไปเลย พอถึงหน้าห้องที่เราต้องการมาจะพบอีกตัวหนึ่ง จัดการมันแล้วเข้าไปใน Save Room ได้เลย

      เอาปืนพกและกระสุนติดตัวไว้ เอา Mansion Key ติดตัวไว้แล้วออกจากห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูสุดทางแล้วออกจากห้อง ออกจากห้องทางขวาของเตาผิงแล้วเดินหน้าไป ผลักรูปปั้นเข้าไปในห้องแล้วผนังจะบีบตัวเองเข้ามา ไม่ต้องสนใจ ให้เราผลักรูปปั้นเข้าไปด้านในจนสุด ออกจากห้องแล้วเดินเข้าไปในช่องทางด้านในสุด กดสวิทซ์แล้วรีบวิ่งกลับมาหารูปปั้น ผลักมันไปตรงกับพื้นทางซ้ายทางลับจะเปิด

      เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Flash Grenade ที่วางไว้ จากนั้นให้เรากระโดดลงไปเก็บ Last Book Vol 1. สำรวจแล้วจะได้เหรียญตรามา เดินหน้าต่อแล้วสำรวจป้ายสุสาน กดสวิทซ์แล้วลงบันไดไปข้างล่าง จัดการแมงมุมแล้วเดินหน้าไปจนพบกับทางแยก เดินไปทางขวาก่อนเพื่อเก็บแผนที่ เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย จัดการแมงมุมแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับแผงไฟ สำรวจแล้วแก้ไขให้เรียบร้อย เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูตรงสุดทางแล้วจัดการผีดิบข้างใน จัดการเรียบร้อยแล้วให้เรากดปุ่มเรียกลิฟต์ลงมา เข้าไปในลิฟต์แล้วเราจะมาอยู่บนชั้น 2 จัดการผีดิบหมดแล้วให้เราเข้าประตูใกล้ๆกับรูปปั้นแขนขาด เก็บ Battery ด้านใน (รวมทั้งของต่างๆด้วย) แล้วออกจากห้อง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วให้เรากลับไปยัง Save Room (ห้องเก็บยา) (เข้าประตูทางขวาและเข้าประตูทางซ้ายก็จะถึงแล้ว)

      นำ Mansion Key ติดตัวไว้แล้วออกจากห้อง ขึ้นบันไดแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายแล้วปิดไฟเสีย เก็บของให้หมดห้องแล้วผลักตู้ไปไว้ด้านล่างหัวควาย ยืนทางขวาของตู้แล้วเดินเข้าหาหัวกวาง พอถึงแล้วให้เรารีบวิ่งกลับไปหาหัวควาย ปีนตู้ขึ้นไปเก็บ Yellow Gem ก่อนนกจะหันมามอง (ถ้านกมองอยู่จะเก็บไม่ได้) ผลักตู้อีกใบไปอยู่ด้านล่างหัวกวาง อยู่ชิดผนังทางซ้ายไว้แล้วเดินเข้าหาหัวควาย พอถึงแล้วรีบวิ่งกลับไปหาหัวกวางแล้วปีนตู้ขึ้นไปเก็บ Red Gem ได้เลย จากนั้นให้เรากลับไปยัง Save Room

      นำ Yellow Gem และ Mansion Key ติดตัวไว้ (แนะนำให้ใช้ Assault Shotgun เน้อ) ออกจากห้องแล้วเดินไปตามทาง เมื่อสุดทางให้เราหันกลับมาเล่นงานศัตรู จากนั้นให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง เดินเข้าไปในช่องด้านบน เดินเข้าไปในช่องทางซ้ายแล้วจะพบประตูที่มีกระจกอยู่ข้างๆ ด้านในจะมีรูปปั้นเสืออยู่ ใช้ Yellow Gem แล้วจะได้ MO Disk ออกจากห้องแล้วเดินลงไปด้านล่าง เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูด้านในสุด เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูทางขวา เดินหน้าไปจนถึงห้องโถงแล้วให้เราเข้าประตูเดี่ยวทางฝั่งขวาของห้องโถง

      อ่านบันทึกที่วางบนโต๊ะแล้วเดินหน้าไป พอถึงทางแยกให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูตรงสุดทางแล้วจัดการผีดิบด้านใน เก็บ Jewelly Box แล้วออกจากห้อง ย้อนกลับมาที่ห้องโถงแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าประตูคู่แล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด เข้าไปใน Save Room แล้วนำ Red Gem ติดตัวไว้ (บรรจุกระสุนให้เรียบร้อย พร้อมเอายาติดตัวไว้ด้วย) นำ Red Gem ผสมกับ Jewelly Box แล้วจะพบปริศนา

      นำชิ้นที่ 3 (นับจากข้างบนเน้อ) มาไว้ทางขวาล่าง นำชิ้นที่ 2 มาไว้ตรงกลาง นำชิ้นที่ 5 มาไว้ทางขวาบน นำชิ้นที่ 1 มาไว้ทางซ้ายบน นำชิ้นสุดทายมาไว้ทางซ้ายล่าง (อันไหนวางไม่ได้ให้หมุนก่อนเน้อ) พอกล่องเปิดให้เราสำรวจของด้านในจะได้ Emblem Key มา นำใส่ในกล่องแล้วบันทึกเกม (06) ก่อนออกจากห้องให้เราเตรียมปืนและกระสุนให้พร้อม รวมทั้งยาที่ผสมแล้วด้วย

       

      ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ (ผ่านพวกชุดเกราะไป) เราจะพบประตูอยู่สุดทาง เข้าประตูแล้วให้เราเก็บสมุนไพรแล้วผสมมัน เดินหน้าต่อเราจะมาอยู่ชั้นบนของห้องสมุด ระหว่างทางเราจะถูกงูยักษ์ไล่หลัง ให้รีบวิ่งแล้วลงบันไดไป (มันอึดเกินกว่าจะฆ่าได้ตรงระเบียง)

      กระหน่ำยิงไปเรื่อยๆ (อย่าอยู่ในวงล้อมและวิ่งหลบด้านหลังตู้หนังสือเอา) พอมันยกส่วนหัวขึ้นมาให้เราหยุดยิงแล้ววิ่งหนี ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการมันได้ เก็บหนังสือที่ตกลงมาแล้วสำรวจเราจะได้เหรียญตรามา 1 เหรียญ ย้อนกลับทางเดิมจนถึงบันไดที่พาเราลงไปหา Save Room (ห้องเก็บยา) ไม่ต้องลงไปให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Save Room ที่เราใช้ประจำ พอถึงแล้วให้เราเอาทำสิ่งทุกอย่างเก็บไว้ในกล่องให้หมด

      เอา Magnum, Battery, Crank, Emblem Key และยาที่ผสมแล้วติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ชั้นล่าง เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูทางขวา (ต้องมี Emblem Key) เปิดไฟแล้วเก็บ Metal Object และ Flash Grenade ออกจากห้องแล้วกลับมาที่ Save Room ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วเดินลงมาด้านล่าง เข้าประตูด้านในสุดแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูแล้วเราจะพบ Rebecca จัดการศัตรูแล้วออกจากห้องได้

      ลงบันไดไปด้านล่างแล้วเข้าประตูตรงชั้นล่าง เดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าไปในช่องทางขวา เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าประตูคู่แล้วเดินหน้าต่อ ข้ามสระน้ำแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง พอถึงน้ำตกให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง ใช้ Battery ตรงที่มีไฟช็อตแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เราจะกลับมาตรงจุดที่เคยมีน้องหมา 3 ตัว เข้าประตูด้านบนจะถึงสระน้ำ ใช้ Crank กับเครื่องกลแล้วน้ำจะกลับมาเต็ม ออกจากสระน้ำทางเดิมแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ตอนนี้น้ำตกจะหายไปแล้ว ให้เราเข้าไปในทางลับแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      ก่อนเข้าประตูทางซ้ายให้เราเดินหน้าไปก่อน เราจะพบกับกล่องและเครื่องพิพม์ดีด นำทุกอย่างใส่ไว้ในกล่อง เหลือแต่ Magnum ที่บรรจุกระสุนแล้วกับยาที่ผสมแล้ว วิ่งย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินหน้าไปจนถึงทางแยก เดินลงไปด้านล่างแล้วเก็บกระสุนปืนลูกซอง เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาตรงทางแยก เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในแยกทางซ้าย จำตรงจุดนี้ไว้แล้วเดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปอีกทาง ตรงสุดทางเราจะพบกับ Enrico สำรวจศพของเขาแล้วจะได้ Crank จากนั้นให้เราย้อนกลับไปจนถึง Save Room

      นำของเก็บไว้ในกล่องเหลือแต่ Crank ที่ได้จาก Enrico เดินขึ้นไปข้างบนจะพบช่องทาง ใช้ Crank กับรูทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูไป เก็บ Flamethrower ตรงผนัง เดินหน้าไปจะพบกับก้อนหินปิดทาง วิ่งกลับมาหินจะกลับมาทับเรา รีบหลบเข้าช่องทางขวาจะพ้นวิกฤตนี้มาได้ กลับมาตรงจุดที่เคยมีก้อนหินจะพบกระสุนปืนลูกซอง ถือปืนไฟไว้แล้วเข้าไปในช่องทางที่ก้อนหินเปิดให้ เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเราจะพบกับแมงมุมยักษ์

      มันจะมีตัวแม่ 1 ตัว ตัวลูก (ที่ตัวใหญ่พอๆกับตัวแม่) อีก 2 ตัว จัดการหมดแล้วให้เราเก็บ Survival Knife แล้วสวมใส่มัน ฟันใยแมงมุมที่ขวางทางแล้วเข้าประตูคู่ไป เดินลงไปด้านล่างจะมีสมุนไพรและแผนที่ให้เก็บ เดินหน้าต่อแล้ววางปืนไฟไว้ตรงที่วาง เข้าประตูแล้วเดินหน้าไป ใช้ Crank กับรู 3 ครั้งแล้วหลบก้อนหินที่กลิ้งมา (วิ่งไปทางซ้าย)

      เข้าประตูแล้วจะพบกับห้องที่มีรูปปั้น ผลักรูปปั้นลงมาด้านล่างจนถึงผนังสีน้ำตาล ใช้ Crank กับรูที่ผนังแล้วผลักรูปปั้นมาอยู่ตรงกลางของห้อง รูปปั้นจะหมุน ให้เราทำให้รูปปั้นหันเหมือนกับรูปปั้นด้านบน จากนั้นผลักรูปปั้นเข้าไปในในรู สำรวจช่องที่เปิดออกจะได้ Cylinder ออกจากห้องนี้แล้วกลับไปยังจุดที่เราวาง Flamethrower ไว้ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมาจนถึงจุดที่สามารถวาง Flamethrower วางไว้แล้วย้อนกลับมาที่ Save Room นำของเก็บไว้ในกล่องให้หมดแล้วบันทึกเกม (07)

       

      นำเอา Cylinder ยาติดตัวไว้ เดินลงมาด้านล่างจนถึงบันได เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินหน้าจนถึงจุดที่บอกให้จำเอาไว้ สำรวจเครื่องอะไรสักอย่างแล้วจะได้ Shaft มา นำมาผสมกับ Cylinder แล้วสำรวจมัน หมุนมัน 6 ครั้งแล้วใส่มันกลับเข้าไปในเครื่อง กดตัวเลข 4, 2, 3 และ 1 แล้วลิฟต์จะทำงาน เข้าไปในลิฟต์แล้วกดปุ่ม เราจะอาศัยลิฟต์ตัวนี้ลงไปข้างล่าง

      เข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆลิฟต์ไปแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับฉากที่มีลังให้เราผลักมันไปทางซ้าย 1 ครั้ง ผลักมันขึ้นไปข้างบนจนสุดแล้วกดสวิทซ์ (เราสามารถปีนลังด้านล่างขึ้นไปเก็บของได้) เดินลงมาด้านล่างแล้วย้อนกลับไปจนถึงลิฟต์ เดินหาบันไดที่อยู่ทางขวาของกล่อง ปีนบันไดลงไปด้านล่างแล้วผลักกล่องไปทางซ้าย ผลักมันขึ้นไปข้างบนจนตกลงไปข้างล่าง กดสวิทซ์แล้วลงไปเก็บ Broken Flamethrower ได้

      กลับมาที่ลิฟต์แล้วเข้าประตูใกล้ๆกับลิฟต์ เดินค้นหาคันโยกที่อยู่ในถ้ำให้พบ สับคันโยกแล้วเราจะสามารถวาง Broken Flamethrower พอวางแล้วให้เราเข้าประตูไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องที่มีบันได เก็บ Jewelly Box แล้วสำรวจจะได้ Stone Ring เก็บของหมดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไป เดินลงมาด้านล่างแล้วเก็บสมุนไพร เดินกลับขึ้นไปข้างบนแล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินหน้าไปจะพบกล่อง (กระท่อมนี้เราเคยมาแล้ว) นำ Metal Object มาผสมกับ Stone Ring แล้วเตรียมอาวุธและยาให้พร้อม (เหลือช่องเก็บของไว้ 2 ช่องเน้อ)

      ออกจากกระท่อมแล้วให้เราวิ่งย้อนกลับไปจนถึงคฤหาสน์เลย พอถึงแล้วให้เราเข้าประตูเหล็ก เก็บ Stone and Metal Object ที่เราเลยวางไว้ (อยู่ทางซ้ายของประตูที่เราเพิ่งออกมาไงละ) วิ่งย้อนกลับมาตามทางเรื่อยๆจะถึง Save Room ใต้บันได จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่ห้องโถง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินเข้าไปในช่องทางซ้ายของบันได ใช้สัญลักษณ์สีแดงทั้ง 2 อันกับประตูแล้วเข้าไปข้างใน

      เดินหน้าไปจะพบกับกล่อง นำอาวุธและยาติดตัวไว้ อย่าลืมเหรียญหมาป่าและเหรียญนกอินทรีย์ด้วย เดินหน้าต่อแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ปีนบันไดลงไปข้างล่างเราจะพบกับ Wesker เราจะต้องผลักหินทั้ง 4 ก้อนลงไปข้างล่างให้ได้ โดยใช้ Wesker เป็นตัวล่อ (หรือจะใช้ปืนลูกซองยิงเพื่อหยุดเธอก็ได้) ทำสำเร็จแล้ว Lisa จะกระโดดตามโลงศพไป คุยกับ Wesker แล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้ววางเหรียญรูปสัตว์ทั้ง 2 เหรียญไว้ตรงจุดแล้วนำจะลดลง (เดินไปทางขวาวางสีทอง เดินหน้าต่อแล้ววางสีเงิน)

       

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วลงลิฟต์ต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เราจะพบกับห้องที่มีเครื่องพิพม์ดีดและกล่อง นำทุกสิ่งทุกอย่างใส่ไว้ในกล่องแล้วบันทึกเกม (08) นำยาติดตัวไว้ พก MO Disk แล้วเลือกไปที่ Flash Grenade ออกจากห้องด้วยประตูคู่ จัดการศัตรูทั้ง 2 คนด้วยอาวุธสนับสนุน (ล่อให้มันจับ) พอถึงบันไดให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บ MO Disk บนโต๊ะแล้วเดินย้อนกลับมา ลงบันไดแล้วเข้าประตูด้านล่าง

      จัดการศัตรูทั้ง 2 ตนที่เฝ้าทางเดินนี้ด้วย Flash Grenade ก่อน จากนั้นให้เราเข้าประตูคู่ที่อยู่ทางซ้ายของประตูเหล็กที่เราเข้ามา เข้าประตูทางขวาแล้วกดสวิทซ์ตรงผนัง เก็บฟิล์ม X-Ray ทั้ง 2 แผ่นแล้วนำไปติดไว้ตรงบอร์ดด้านใน (Clark David ติดอันที่ 2 ส่วน Gail Holland ติดอันที่ 4) เราจะได้รหัสมา ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปตามทางจนพบกับคอมพิวเตอร์ ใส่ชื่อว่า JOHN และรหัสว่า ADA เข้าไปใน B-2F และ B-3F ด้วยรหัส CELL

      เก็บของแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูคู่ที่อยู่ใกล้ๆกับประตูเหล็กใต้บันได เข้าประตูด้านในแล้วเดินเข้าไปด้านในสุด ใส่ MO Disk ลงไปในเครื่องด้านในแล้วเก็บของให้หมด (มี Slide Filter ด้วย) ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วผ่านป้าย B2 ไป เข้าประตูแล้วใส่ Slide Filter ลงไป นำรหัส '8462' ไปใส่ตรง Keypad ตรงทางขวาของทางเข้า เก็บกุญแจแล้วให้เราออกจากห้องนี้ได้

      ลงบันไดไปข้างล่างแล้วใช้กุญแจที่ได้ปลดล็อคประตูคู่ เข้าไปด้านในแล้วผลักชั้นวางของเดินหน้าไป กระโดดขึ้นไปทางขวาแล้วเข้าไปในช่องลม พอออกมาอีกฝั่งให้เราเข้าไปในช่องลมทางขวา ใส่ MO Disk ไว้ในเครื่องแล้วผลักตู้เดินหน้าไป ผลักตู้อีกอันไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูคู่ เดินหน้าไปเราจะมาอยู่ที่ทางเดิน 4 เหลี่ยม

      เดินไปตามทางเดินแคบๆแล้วเข้าประตูสุดทาง เราจะพบ Save Room เก็บของให้หมดห้องแล้วนำทุกอย่างใส่ลงไปในกล่อง นำเอาปืน Magnum พร้อมกระสุน ยาที่ผสมแล้วติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนถึงป้าย WARNING สำรวจเครื่องแล้วจะได้ Fuel Supply Capsule หันหลังแล้วเดินย้อนกลับมาเรื่อยๆ เข้าประตูเหล็กแล้วจะพบเครื่องใส่ MO Disk อีกจุด ใส่เข้าไปแล้วให้เรากลับไปเข้าประตูคู่ที่อยู่ใกล้กับบันได

      เข้าไปด้านในแล้วสับสวิทซ์สีเขียวให้ลงให้หมด เข้าประตูแล้วเดินไปตามทาง สำรวจประตูแล้วเราจะพบกับ Jill คุยกับเธอแล้วให้เรากลับขึ้นมาข้างบน พอถึงสวิทซ์สีเขียว (3 อัน) แล้วให้เราเข้าประตูเดียว ตรงป้ายสีแดงให้เราใช้ Fuel Supply Capsule เข้าไป พอเติมพลังเต็มแล้วให้เรากลับมายังจุดที่เราเอามันออกมา ใส่ Fuel Supply Capsule ลงไปแล้วเดินย้อนกลับมา เข้าประตูเดี่ยวแล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูคู่แล้วเดินไปตามทาง สำรวจแผงควบคุมแล้วกดสวิทซ์เปิดไฟ

      จัดการพวกแมลงที่คอยกวนใจแล้วกลับไปที่ Save Room เอาปืน Magnum และกระสุนพร้อมทั้งยาติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินขึ้นไปข้างบนจะพบลิฟต์ กดสวิทซ์เรียกลิฟต์แล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปเราจะพบกับ Wesker หางของเขาจะโผล่ ทำให้เรารู้ว่าเขามีเอี่ยวกับบริษัท Umbrella ด้วย หลังจากยิง Rebecca แล้วมันก็ปล่อย Tyran ออกมา จัดการ Tyran แล้วสำรวจร่างของ Wesker อ่านบันทึกแล้วให้เราไปหา Rebecca โชคดีที่เธอสวมชุดเกราะจึงรอดมาได้

      กดสวิทซ์เปิดประตูที่อยู่ด้านในแล้วให้เรากลับมาขึ้นลิฟต์ กลับไปหา Jill แล้วช่วยเธอจากห้องขัง เดินย้อนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าไปใน Save Room แล้วเอาปืน Magnum และ Assault Shotgun พร้อมลูกกระสุนติดตัวไว้ บวกด้วยยาสมุนไพรที่ผสมแล้วอีก 1 อัน (แนะนำให้เหลือไว้ 1 ช่อง) จากนั้นให้เราบันทึกเกม (09) ได้เลย

       

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบ Fuse ตกพื้น เก็บแล้วนำไปใส่ไว้ตรงที่ของมัน พอใส่ Fuse แล้ว Rebecca จะเข้ามาสมทบ ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเก็บ Signal Rocket ที่พื้น กด Use แล้วเราจะยิงสัญญาณเรียกเฮลิคอปเตอร์ พอทั้ง 2 คนขึ้นมาข้างบนแล้วเราจะพบกับ Tyran ยิงมันแล้วคอยวิ่งหลบกงเล็บของมัน เมื่อเฮลิคอปเตอร์ส่ง Rockey Launcher มาให้ก็ถึงเวลาจากกันแล้วละ ยิง Tyran แล้วบอกลามันได้เลย

       

      Happy End

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×