Haunting Ground (PS2) - Haunting Ground (PS2) นิยาย Haunting Ground (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Haunting Ground (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    906

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    7

    ผู้เข้าชมรวม


    906

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  2 ส.ค. 55 / 18:40 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Haunting Ground

       

      Walkthrough

       

      เมื่อเป็นอิสระให้เราวิ่งลงมาข้างล่าง ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วเข้าประตูไป ด้านในจะมีภาพขนาดใหญ่ สาวน้อยเอื้อมมือไปที่ลูกบิดแต่ก็ต้องหันกลับมา สตรีปริศนาปรากฏตัวขึ้นแล้วเสนอชุดหนึ่งให้หญิงสาว หญิงสาวพยายามถามแต่ไม่เป็นผล สตรีปริศนาตอบคำถามใครสักคนแล้วออกจากห้อง หญิงสาวไม่มีทางเลือกจึงต้องสวมเสื้อผ้าที่เตรียมเอาไว้ให้นั้น

      ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปชั้นล่างสุด เดินไปตามทางจนถึงเงามืด เตะกระถางแล้วจะได้ Antimony Powder กลับมาที่บันไดแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด เข้าประตูตรงหน้าเราจะมาอยู่ที่ระเบียง ตรงกลางระเบียงจะมีลอยเลือดอยู่ด้วย สำรวจประตูระหว่างทางจะพบว่ามันล็อค ให้เราเดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูบานที่ 2 ที่พบ สำรวจชั้นวางหนังสือแล้วสำรวจแสงวิบวับบนโต๊ะจะได้ Lavender เตรียมใจให้พร้อมแล้วออกจากห้อง

      เดินหน้าต่อเราจะพบกับคนสับหมู (ขอเรียกแบบนี้ละ) มันจะมองดูตุ๊กตาในมือแล้วมองมาที่เรา ดูท่ามันจะพบตุ๊กตาตัวใหม่แล้ว วิ่งกลับมายังห้องที่เราเปลี่ยนเสื้อ ปิดประตูแล้วเข้าไปแอบใต้เตียง รอจนมันออกจากห้องให้เราบันทึกเกมที่นาฬิกา (ถ้ามันมาหาใต้เตียงให้เราออกจากห้องไปยังจุดที่พบตุ๊กตา จากนั้นให้เราวิ่งย้อนกลับมาหลบใต้เตียง ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าจะหลบได้เน้อ)

      กลับมายังจุดที่มีตุ๊กตา สำรวจแล้วจะได้ Bisque Doll ผลักของที่ขวางประตูทางซ้ายออกแล้วเข้าไปข้างใน สำรวจเอกสารบนโต๊ะจะได้ Old Parchment ภายในห้องจะมีรูปปั้นสัตว์ขนาดใหญ่ กลางหน้าอกของมันจะมีรูให้ใส่เหรียญอยู่ (เดาเอาอะนะ) ออกจากห้องแล้ววิ่งตรงไป เปิดประตูบานแรกที่พบแล้วเข้าไปด้านใน ด้านในจะมีเครื่องพิมพ์ดีดอยู่ พิมพ์คำว่า METH แล้วจะได้ METH Plate Key มา (ให้เราพิมพ์คำว่า REST, MAGNUS, POWDER, ADAMAS, MORGAN, ALCHYMIA, SALT, SULFER และ MERCURY ด้วย) กลับมาที่รูปปั้นแล้วใส่ METH Plate Key รูปปั้นจะแตกกระจาย เก็บ Obsidian Choker แล้วเข้าประตูได้

      ปีนบันไดลิงลงไปข้างล่าง เดินลงมาด้านล่างสุดแล้วเตะทำลายกระถางจะได้ Magnesia เข้าประตูทางขวาสุดแล้วเดินไปตามทาง ด้านล่างของประตูเราจะพบสถานที่ใช้หลบอีกแห่งหนึ่ง เข้าประตูแล้วเราจะพบบุรุษปริศนา เขาเตรียมรูปปั้นไว้ให้ Fiona ด้วย (ถ้านี่คือชื่อของหญิงสาวอะนะ) พอเขาจากไปให้เราเก็บ Camomile ทางซ้ายของรูปปั้น (หรือหุ่นขี้ผึ้งหว่า) เก็บ Garden Key บนโต๊ะแล้วกลับมาที่บันไดลิง

      ใช้กุญแจที่ได้เปิดประตูใกล้ๆบันไดลิงเข้าไป แต่ก่อนเข้าไปเราจะพบกับสิ่งมีชีวิตปริศนา Luminessants ให้เราเข้าประตูแล้วปิดประตูด้วย วิ่งไปตามทางจะพบนาฬิกา บันทึกเกมแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอวิ่งผ่านประตูบานที่ 2 มาแล้วเราจะพบกับผนังที่ทำลายได้ เตะมันจนสามารถเก็บ Refined Antimony ได้ ลงบันไดไปจะพบ Cracked Plate Key ตกอยู่ที่พื้น สำรวจกล่องสีแดงแล้วใช้ REST Plate Key จะสามารถเข้าประตูตรงสุดทางนี้ได้

      ด้านในคือห้องน้ำนั่นเอง ให้เราล้างหน้าแล้ว Fiona จะกลับมาสดชื่น เก็บ Camomile ตรงมุมห้อง สำรวจอ่างอาบน้ำจะพบว่าสามารถใช้ซ่อนได้ (ซ่อนตรงนี้มันจะดีหรอ) ออกจากห้องน้ำแล้วย้อนกลับมาเข้าประตูตรงกลาง (ทางเดินนี้จะมีประตู 3 บานเน้อ) ด้านในคือห้องครัว เก็บ Chicken Jerky ออกจากห้องครัวอีกทางเราจะพบกับห้องรับประทานอาหารสุดหรู วิ่งลงมาด้านล่างแล้วเก็บ Cracked Plate Key อีกแผ่น เปิดประตูตรงสุดทางทิ้งไว้แล้วกลับมาที่ห้องครัว ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเตะผนังพังๆ ลงไปเก็บ Castle Sketch แล้วกดใช้ Castle Sketch ได้เลย (เราสามารถมุดเข้าไปแอบใต้โต๊ะได้ด้วย) เตะไหด้านล่างจะได้ Chicken Jerky จากนั้นให้เรากลับมาที่ห้องครัว

      เราจะพบกับคนสับหมูอีกครั้ง Fiona จะหนีมันแต่ก็พลาดล้มจนบาดเจ็บ คนสับหมูจะค่อยๆย่องเข้าหาหมายจับเธอไปเป็นของเล่น (คิดเอาเอง) แต่ก่อนจะทันถึงตัวมีเสียงสั่งห้ามดังขึ้นมา คนสับหมูเดินคอตกจากไป คนที่เดินมาหาประกาศว่าเขาชื่อ Riccardo เป็น Keeper ของบ้านหลังนี้ เขาเล่าให้ฟังว่า Fiona ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จึงได้มาอยู่ที่นี่ ส่วน Fiona ที่ดูเหมือนว่าจะคิดอะไรออกก็ปวดหัวจนกระทั่งสลบไป

       

      บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องทางด้านล่าง ลงบันไดไปเรื่อยๆเราจะพบกับหมาน้อยนอนอยู่ ช่วยมันแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เตะกระถางแล้วจะได้ Magnesia ขึ้นบันไดกลับมาจะพบว่าประตูบานหนึ่งเปิดอยู่ ไม่ต้องสนใน กลับมาที่ห้องเราจะพบกับคนสับหมู ดูท่าทางแล้วมันคงอยากเล่นกับ Fiona ซึ่งเธอก็รู้ทันจึงไม่ได้หนี แถมคราวนี้เธอมีเจ้าหมาน้อยคอยช่วยด้วย สั่งให้โจมตีแล้วคนสับหมูจะหนี

      เราจะได้ Hewie คอยช่วยแล้วละทีนี้ จำชุดคำสั่งสำหรับ Hewie ไว้ เราสามารถสั่งให้มันหาของในห้องได้ด้วย ซึ่งจะมี Medallion ถูกซ่อนอยู่ ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปข้างล่างสุด พอถึงจุดที่ Hewie ถูกจับ ให้เราวิ่งขึ้นไปข้างบน พอถึงกลางๆทางให้เราสั่ง Hewie ไปเก็บของ ซึ่งจะได้ Refined Magnesia วิ่งย้อนกลับมาที่บันไดแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปเก็บ Camomile ในกรงขัง สั่งให้ Hewie หาของทางซ้ายของกรงขัง (ด้านนอกเน้อ) เราจะได้ Album Medallion มา

      กลับมาที่บันไดแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง สั่งให้ Hewie เข้าไปในช่องทางขวาของประตู ใช้ Hewie ผลักของที่ขวางประตูออกแล้วเปิดประตู เก็บ Beef Jerky ทางซ้ายของประตู แล้วไปเก็บ Ball ตรงเนินด้านล่าง สั่งให้ Hewie หาทางขวาของหุ่นฟางจะได้ Medallion กลับมาที่บันไดแล้วขึ้นไปชั้นบน จำประตูที่เคยบอกว่ามันเปิดได้ไหม นั่นแหละให้เราเดินผ่านประตูนั้นไป ใช้ Hewie เก็บของตรงกองหินแล้วเดินหน้าเก็บของไปตามทาง จากนั้นให้เรากลับมายังห้องที่เราเปลี่ยนเสื้อแล้วบันทึกเกม

      ออกจากห้องทางด้านบนแล้วให้เราเข้าไปในห้องที่เคยมีรูปปั้น (พอใส่ Plate เข้าไปแล้วรูปปั้นแตก) เข้าไปประตูแล้วให้ Hewie กระโดดไปเก็บของ (ไม่ต้องลงบันไดเน้อ) ปีนบันไดลิงลงไปแล้วใช้ Hewie หาของทางซ้ายสุด เก็บของแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา เข้าไปในห้องน้ำ (อยู่ด้านในสุด) แล้วล้างหน้า เข้าไปในซอกด้านบนแล้วให้ Hewie หาของอีก ออกจากห้องน้ำแล้วให้เราเข้าไปในห้องครัว เราจะพบกับแม่บ้านกำลังทำอาหาร (ซึ่งไม่นานทานเลย) ออกจากห้องครัวเข้าไปในห้องอาหาร ให้ Hewie หาของทางซ้ายบน กลับมาที่ห้องครัวแล้วออกจากห้องทางเดิม

      วิ่งลงมาด้านล่างแล้วใช้ Broken Marionette กับประตู พอประตูเปิดอย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราเดินไปทางขวาจะพบสวิทซ์ สั่งให้ Hewie นั่งรอตรงนี้แล้วเข้าประตูที่เพิ่งเปิด สับคันโยกทางซ้ายแล้วลูกกรงเล็กจะปิดลงมา สั่งให้ Hewie มาหาแล้วเข้าประตูทางซ้าย เดินหน้าไปเราจะได้ยินเสียงโทรศัพท์ รับโทรศัพท์แล้วให้เราย้อนกลับทางเดิม รีบวิ่งไปตามทางจนถึงห้องน้ำแล้วเข้าไปในแอบในอ่างอาบน้ำ แอบไปเรื่อยๆจนกว่าคนสับหมูจะยอมจากไป

      เมื่อกลับสู่สภาวะปกติแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีโทรศัพท์ เก็บของตรงโทรศัพท์แล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปเราจะพบกับบันไดขนาดใหญ่ เก็บของ 2 ฟากของบันไดแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางซ้ายแล้วให้ Hewie หาของให้ เก็บของแล้วให้เราเข้าประตูไป เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เราจะพบกับห้องที่มีเก้าอี้โยก ห้องนี้จะมีตู้เอาไว้แอบ เก็บของทางขวาบนแล้วเดินลงมาด้านล่าง ใช้ MAGNUS Plate Key กับกล่องจะได้ Inquisitor Earrings และ Jade Choker มา

      ออกจากห้องทางขวาแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย สั่งให้ Hewie รอแล้วมุดเข้าไปในรู เราจะพบกับห้องที่มีกรงนก สำรวจเอกสารบนโต๊ะแล้วให้เราสำรวจเครื่องด้านบน เครื่องนี้เราจะใช้ Medallion ที่เก็บมาได้ในการเสี่ยงโชค ลองกดปุ่มดูไม่ยากเน้อ พอ Medallion หมดให้เราสำรวจกล่องทางขวา ใช้ POWDER Plate Key แล้วจะได้ Burst Shoes ให้เราใช้ Plate Key ที่บอกให้พิมพ์เรียงจากบนลงล่าง (อย่าลืมเก็บของก่อนละ) จนถึง ALCHYMIA Plate Key แล้วออกจากห้องนี้ได้ (ให้เรา Equip พวกเครื่องประดับและรองเท้าที่ได้ดูเน้อ)

      วิ่งลงไปด้านล่างแล้วลงบันไดไปชั้นล่างสุด สั่งให้ Hewie หาของทางซ้ายของประตู เก็บของแล้วเข้าประตูไป เก็บของตรงโต๊ะเครื่องแป้งแล้วเข้าไปด้านใน ทางขวาของเตียงจะมีนาฬิกาอยู่ จะบันทึกเกมที่นี่ก็ได้ (แนะนำเลยแหละ) ออกจากห้องนี้แล้วให้เราขึ้นบันไดกลับมาข้างบน เข้าประตูบานแรกที่พบเราจะออกมาข้างนอก ให้เรานำแสงวิบวิบด้านล่างไว้เพราะมันพื้นตรงนี้จะสามารถพังได้ (ให้จำไว้เน้อ) เดินไปทางซ้ายจะพบบันไดลิง สั่งให้ Hewie เก็บของทางขวา (ข้างบนเสา) ออกจากที่นี่ทางเดิมแล้วย้อนกลับไปยังห้องที่มีเก้าอี้โยก ย้อนกลับไปอีกจนถึงบันไดใหญ่ ลงบันไดแล้วเข้าประตูด้านล่าง เราจะพบกับสิ่งมีชีวิตปริศนา ถอยกลับมาแล้วยอมโดนมันจะพบกับคนสับหมู

      วิ่งย้อนกลับมายังห้องที่มีเก้าอี้โยก ไม่ต้องแอบ ให้เราออกจากห้องทางขวา วิ่งไปทางขวาต่อจะเกิด Cut Scene ที่นี่ Fiona จะสู้ ซึ่งจะทำให้คนสับหมูตกลงไปข้างล่าง วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วลงบันไดที่เราเคยลง เข้าประตูที่พาเราออกไปข้างนอกแล้วไปยืนทางซ้ายล่างของจุดที่เคยบอกว่าพื้นสามารถพังได้ พอคนสับหมูวิ่งมาสั่งให้ Hewie กัดมันไว้ ไปยืนทางขวาบนของจุดที่พื้นสามารถพังได้แล้วคนสับหมูจะตกลงไปข้างล่าง (สิ่งที่เราต้องทำก็คือล่อให้มันไปอยู่ตรงจุดที่พื้นสามารถพังได้)

       

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย สำรวจตรงแสงวิบวับเพื่อเก็บของแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบประตู 2 บาน เข้าบานทางขวาจะพบห้องสนุกเกอร์ ออกจากห้องทางซ้ายแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูไปจะพบว่าเป็นห้องที่เราเคยบันทึกเกมไว้ (นั่นเอง) ย้อนกลับไปยังจุดที่คนสับหมูตกลงไป (ระหว่างทางเราต้องเรียก Hewie ไปเรื่อยๆนะ ถ้าเขาเกิดหายไป) คราวนี้ให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางแล้วสั่งให้ Hewie กระโดดไปเก็บของทางขวาบน เก็บของแล้วให้เราปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับเครื่องชักรอก เตะทางซ้ายของเครื่องไปเรื่อยๆแล้วสะพานจะพาดลงมา ปีนบันไดลิงกลับลงมาข้างล่าง วิ่งย้อนกลับมาตรงจุดที่คนสับหมูตกลงมา สั่งให้ Hewie กัดคนสับหมูแล้ววิ่งต่อไปทางซ้าย พอผ่านประตูมาให้เรามองทางซ้ายจะพบรู ให้เราเข้าไปแอบในรูตรงผนังนี้ เรียกให้ Hewie เข้ามาหลบด้วย Hewie จะซุ่มแล้ววิ่งเข้าไปกัดจนคนสับหมูบาดเจ็บหนัก พอมันจากไปให้เราเดินหน้าต่อ ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าไป วิ่งตรงไปจนมาอยู่ที่สวน ให้ Hewie เก็บของในรั้วเหล็ก

      จากนั้นให้เราสับคันโยกเปิดประตู ไม่ต้องเข้าประตู ให้เราวิ่งย้อนกลับมา ตรงที่เราเคยเข้าไปหลบแล้วให้ Hewie จัดการ คราวนี้ให้ Hewie เข้าไปหลบอยู่ด้านในไว้ ไม่ต้องเข้าไปตาม ให้เรากลับมาตรงประตู 2 บานให้เราเข้าประตูทางซ้าย เปิดเข้าไปแล้วใช้ Fresh Flowers พอผีเสื้อมาตอมดอกไม้ให้เราออกจากห้องอีกทางหนึ่ง ปิดประตูแล้วนำเอาของทางซ้ายมาขวางประตูไว้ เรียบร้อยแล้วให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง สั่งให้ Hewie หาของแล้วเราจะได้ Study Key ปีนบันไดขึ้นมาแล้วเก็บของตรงโต๊ะทางซ้าย ผลักของที่ขวางประตูออกมาทางซ้าย ไปหลบทางซ้ายของลังแล้วรอจนกระทั่งคนสับหมูเข้ามาในห้อง (รอนานก็อย่าท้อเน้อ)

      รอให้คนสับหมูหันหลังให้แล้วรีบวิ่งออกจากห้องไปเลย วิ่งย้อนกลับไปหา Hewie แล้วเรียกมันออกมา วิ่งไปข้างหน้าต่อแล้ววิ่งข้ามสะพานไป ไม่ต้องเลี้ยวไปไหนเลย ให้เราวิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับถังมีไฟ เข้าประตูทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับห้องแปลกๆ นี่คือห้องของคนสับหมู Fiona ตัดสินใจปาตุ๊กตาทิ้งแล้ววิ่งหนีออกมา วิ่งย้อนกลับมานิดหน่อยจะพบบันได ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเข้าประตูไป เดินไปทางซ้ายแล้วหมุนกระจกไปทางขวาสุด วิ่งไปทางขวาแล้วเข้าประตูไป

      วิ่งไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องทางขวา สำรวจโต๊ะที่มีโคมไฟแล้วใช้ Study Key จะได้ Luna Refractor มา ออกจากห้องแล้ววิ่งไปทางขวา เข้าประตูตรงสุดทางแล้วลงบันได พอถึงชั้นล่างสุดให้เราเข้าประตูทางซ้าย พอถึงห้องครัวให้เราออกจากห้องทางซ้าย ขึ้นบันไดแล้ววิ่งไปตามทาง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง เข้าประตูทางขวาแล้ววิ่งไปตามทาง พอออกมาที่สวนให้เราเข้าประตูบานแรกที่พบ เราจะมาอยู่ที่ห้องที่มีตู้หลังใหญ่ เข้าไปหลบหลังตู้แล้ว Fiona จะผลักตู้ล้มทับคนสับหมู (เง้อ)

      วิ่งย้อนกลับมาที่ห้องน้ำแล้วล้างหน้า จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังจุดที่มีบันไดใหญ่ (วิ่งตามพรมแดง) ขึ้นบันไดแล้วเข้าประตูด้านบน วิ่งไปทางขวาแล้วเข้าไปในห้องที่อยู่สุดทาง (ถ้าเรามี Medallion ให้เราเข้าไปในรูทางซ้ายบนจะมาอยู่ตรงห้องที่มีกรงนก) เข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายบนสุดมาถึงจุดที่คนสับหมูตกลงไปข้างล่าง ปีนบันไดทางขวาขึ้นไปแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบน

      ลงบันไดทางซ้ายแล้วผลักบล็อกทางซ้ายลงไปข้างล่าง ผลักบล็อกทางขวาบนไปทางขวาสุดแล้วขึ้นบันไดกลับมา ลงบันไดทางขวา สิ่งที่เราต้องทำก็คือผลักบล็อกที่มีลายสีเดียวกันไปเรียงต่อกันที่ผนัง ทำสำเร็จพื้นกลางห้องจะเปิดออก ลงบันไดไปด้านล่างแล้วใช้ Luna Refractor กับกระจกทางขวาบน เสร็จแล้วให้เราหันมันไปทางขวา หมุนกระจกทางซ้ายไปทางซ้ายแล้วแสงจะส่องสะท้อนกันจนทางลับเปิดออก ให้เราเข้าประตูที่เพิ่งเปิดนั้น

      บันทึกเกมที่นาฬิกาแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอถึงห้องมืดให้เราเดินไปทางขวา ซ้าย แล้ววิ่งตรงไปจะผ่านมาได้ เดินหน้าไปแล้วสำรวจรูปปั้นจะได้ Saturnus Key มา เดินออกจากห้องเราจะพบคนสับหมู สั่งให้ Hewie สู้แล้วเราก็พยายามปลดเชือกที่ขึดโคมไฟด้านบน (ทำทั้ง 2 ด้านเน้อ) ทำสำเร็จคนสับหมูจะถูกโคมไฟหล่นทับ ขณะที่ Fiona กลังชื่นชม Hewie อยู่นั้น คนสับหมูเหลือบมอง Fiona เขามองเห็น Fiona เป็นดั่งพระแม่มารี คนสับหมูนั่งคุกเขาแล้วก้มศีรษะให้อย่างเคารพ Fiona จ้องมองภาพที่เกิดขึ้นนี้อย่างไม่วางตา คนสับหมูค่อยๆลุกขึ้นแล้วเดินจากไป

       

      ย้อนกลับมาที่นาฬิกาแล้วบันทึกเกมเสีย เข้าประตูแล้วจะมาอยู่ในห้องที่มีกระจก ออกจากห้องนี้อีกด้าน (ไม่ต้องขึ้นบันไดไปเน้อ) เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะถึงห้องของคนสับหมู เดินเข้าหาเขาแล้วเราจะได้ Smudged Key จากเขา กลับมาที่ห้องน้ำแล้วเข้าไปด้านใน ใช้กุญแจที่ได้เปิดประตูทางซ้ายสุด เดินไปตามทางจะพบ Castle Gate Key บางบนแท่น สำรวจแสงวิบวับอีกจุดหนึ่งจะได้ Metal Boots

      ออกจากห้องน้ำแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่มีกระจกสะท้อนแสง ขึ้นบันไดวนกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน ใช้ Saturnus Key เปิดประตูทางขวาสุดเข้าไป แต่ยังไม่ทันได้ไขเราจะพบกับแม่บ้าน เธอจะมาบอกว่าอาหารพร้อมเสิร์ฟแล้ว (เง้อ) ดู Cut Scene แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน บันทึกเกมแล้วนอนพักผ่อนได้เลย

      ระหว่างที่นอนหลับอยู่แม่บ้านจะเอามือมาจับๆที่ท้อง เธอจะคร่ำครวญแล้วเอาศีรษะกระแทกกระจกจนแตก เธอหักกระจกออกมาชิ้นหนึ่งแล้วเดินเข้าหา Fiona ให้เราออกจากห้องแล้วกลับไปหาประตูที่เราเกือบจะเปิดได้เมื่อสักครู่ เปิดประตูแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อพบบันไดวนให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูแล้วให้เราเดินไปตามทาง ห้องหนึ่งจะมีนาฬิกาให้เราบันทึกเกม ที่ห้องนี้จะมีเสาอยู่ต้นหนึ่ง ให้เราจำไว้แล้วเดินหน้าไปจนพบกับต้นปาล์ม ที่นี่จะมีสิ่งมีชีวิตปริศนา (จำชื่อไม่ได้) ให้เราล่อมันจนถึงเสาที่บอกให้จำไว้ เสานี้มันจะถูดสิ่งมีชีวิตปริศนาเข้าไป ทำให้ทางลับที่หนึ่งเปิดออกมา

      กลับไปยังห้องที่มีต้นปาล์ม เดินหน้าไปตามทางจนผ่านโซฟาสีแดง เดินหน้าต่อจะพบทางลับที่เปิดออก ลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบกับห้องน้ำอยู่ที่นี่ด้วย ล้างหน้าให้เรียบร้อย เก็บของให้หมดห้องแล้วเปิดหน้าต่าง เราจะพบว่าห้องนี้อยู่ใต้น้ำ หันหลังกลับมาแล้วจะพบแม่บ้าน รีบวิ่งออกจากห้องน้ำแล้วเข้าประตูตรงหน้า เดินไปตามทางจนพบกับนาฬิกา หลบอยู่ใต้โซฟาในห้องด้านล่าง รอจนกระทั่งแม่บ้านจากไปจึงค่อยออกมา (ถ้าเรามีเครื่องสวมใส่ที่ทำให้หายตัวได้ก็สวมใส่เสีย จากนั้นก็ยืนนิ่งๆจนกว่าแม่บ้านจะไปเน้อ)

      เก็บ Mansion Sketch แล้วใช้มัน จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาทางขวา ที่ทางเดินสีแดงให้เราเข้าประตูด้านบนจะพบม้าหมุน เข้าประตูทางขวาแล้วเดินไปตามทาง ตรง 4 แยกจะมีสิ่งมีชีวิตปริศนา ล่อมันขึ้นไปข้างบน เข้าประตูแล้วเดินไปทางซ้าย ล่อให้สิ่งมีชีวิตปริศนาทำลายไห เก็บของบนพื้นแล้วสำรวจหัวปิศาจทางขวา (ตรงประตูที่เราเข้ามาจะมีรูปปั้นงู 3 หัวอยู่) อ่าน Torn Letter ที่ได้แล้วใช้ Salt Plate Key กับหัวรูปปั้นทางขวา ใช้ Mercury Plate Key กับหัวรูปปั้นทางซ้าย ใช้ Surfer Plate Key กับหัวรูปปั้นตรงกลางแล้วเสาไฟจะกลายเป็นน้ำแข็ง ให้เราปีนเสาน้ำแข็งขึ้นไปข้างบน

       

      เข้าไปในห้องทางขวาแล้วสำรวจหนังสือบนโต๊ะทำงาน อ่านข้อความบนเสาแล้วให้เราเตะตู้หนังสือทางขวาสุด เตะไปเรื่อยๆจนกว่า Jupiter Key จะตกลงมา บันทึกเกมที่นาฬิกาแล้วปีนเสาน้ำแข็งกลับลงมา ออกจากห้องแล้วกลับมาที่ทางแยก เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบประตูอยู่สุดทาง ใช้กุญแจที่ได้ไขเปิดประตูแล้วเข้าไปด้านใน (แนะนำให้ไปเปิดประตูทางซ้ายไว้ก่อน ประตูทางซ้ายก็ใช้กุญแจเดียวกันในการเปิด) สำรวจกระดานหมุกรุก สำรวจหุ่นทางซ้ายบน สำรวจนาฬิกาทางขวาบน เปิดตู้ใกล้ๆประตูเราจะพบกับแม่บ้าน

      ออกจากห้องแล้วรีบไปเข้าประตูที่บอกให้เปิดไว้ (อยู่ทางซ้ายสุดและให้ Hewie กัดแม่บ้านเพื่อถ่วงเวลาด้วย) เข้าไปแอบในตู้ แอบไปเรื่อยๆจนกระทั่งหลบพ้น จากนั้นให้เรากลับมาที่ห้องที่มีม้าหมุน เข้าประตูทางขวาจะพบซากศพนั่งอยู่กลางห้อง สำรวจแล้วซากนี้จะจับมือเรา เดินมาทางซ้ายของห้องจะพบสัญลักษณ์ 4 จุด สั่งให้ Hewie นั่งรอตรงสีแดง ส่วนเราเหยียบสีฟ้าไว เรียบร้อยแล้วให้เราสั่งให้ Hewie เดินมาหา เหยียบสีเขียว (Hewie) และสีส้ม (เราเหยียบ) พร้อมกันซากศพจะแสดงปาฏิหาริย์

      ก่อนจะทำอะไรให้เราไปแอบในตู้ทางขวาบนก่อน พอแม่บ้านจากไปให้เราเก็บกุญแจจากซากศพ ออกจากห้องแล้วกลับมาที่ 4 แยก เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูไป ใช้ Venus Key เปิดประตูทางซ้ายแล้วเข้าไปด้านใน (เราอาจต้องหลบแม่บ้านอีกรอบ) เราจะมาอยู่ในห้องด้านล่างของต้นปาล์ม เก็บ Whire Mandragora แล้วรีบออกจากห้องทางเดิม ออกจากห้องที่มีรูปปั้นงู 3 หัวแล้ววิ่งไปทางขวา วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนมาอยู่ที่สวน (หลบสิ่งมีชีวิตปริศนาดีๆเน้อ) ที่สวนนี้จะมีคนต้องการ Whire Mandragora อยู่ มอบให้แล้วเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้

      ด้านในจะมีเครื่องพิมพ์ดีดอยู่ ให้เราพิมพ์คำว่า SALTATIO แล้วจะได้ Plate Key คำนี้มา สำรวจรูปปั้นตรงลูกกรงที่มีไฟแล้วใช้ Plate Key ที่เพิ่งกับรูปปั้น พอมันมีชีวิตให้เราสำรวจแท่นกลางห้อง เรียบร้อยแล้วให้เราพิมพ์คำว่า RRR, RRRR, RRL, RRLRR นำ Plate Key ที่เราเพิ่งพิมพ์ไปใส่ในรูปปั้นแล้วบังคับมันไปดับไฟ เราจะต้องดับไฟทั้งหมด 4 จุด ดับไฟหมดแล้วให้เราเข้าไปเก็บของ เก็บของฝั่งทางขวาให้หมดแล้วไปเก็บของฝั่งทางซ้าย ทางซ้ายจะมีประตูพาเราไปที่ทางเดินใต้น้ำ เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะมาอยู่ในห้องสมุด (มีนาฬิกาให้เราบันทึกเกมด้วย)

      เก็บหนังสือที่อยู่บนโต๊ะทางขวาของทางเข้า สำรวจตู้หนังสือตรงกลางจะได้หนังสือมาอีก เดินเข้าไปด้านในสุดแล้วผลักสิ่งของทางซ้ายไปจะพบหนังสืออยู่บนพื้น สำรวจตู้หนังสือทางซ้าย (ใกล้กับทางเข้า) แล้วใช้หนังสือ Occult Philosophy แล้วตู้หนังสือจะเลื่อน ใช้ Wiseman's Crafts กับตู้หนังสือตรงทางเข้า ตู้หนังสือจะเลื่อนไปอีก เดินเข้าไปด้านในแล้วใช้หนังสือ Cathedral Secrets ตู้หนังสือจะเลื่อน ทีนี้เราจะสามารถปีนขึ้นไปบนตู้หนังสือได้แล้ว เดินไปตามตู้หนังสือแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง

      ใช้ Film Reel กับเครื่องฉายแล้วจะพบกับแม่บ้าน ให้เราหนีไปจนถึงนาฬิกาของ Mansion W. Corridor เลย จากนาฬิกาให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเราจะพบกับปริศนาที่พบในฟิล์มถ่ายภาพ (เส้นตรงแนวตั้ง วงกลม สามแยกหันไปทางขวา) เมื่อเปลี่ยนเหมือนกับที่เห็นแล้วประตูจะเปิด เข้าประตูแล้วขึ้นบันไดไปด้านบน เราจะพบกับรูปปั้นสวมเกราะถือหน้าไม้ กดสวิทซ์ที่อยู่ด้านหลังมันแล้วเข้าประตูไป เดินไปทางขวาจะพบนาฬิกาและประตู (บันทึกเกมด้วยเน้อ) เข้าประตูแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน (ให้อาการแก่ Hewie ก่อนเน้อ) เดินหน้าไปเราจะพบกับแม่บ้าน

      ให้ Hewie กัดแม่บ้านไว้ ส่วน Fiona ก็ผลักแท่นต่างๆไปตามทาง เมื่อผลักแต่ละแท่นจนสุดทางไฟจะติด ผลักครบทั้ง 4 แท่นแล้วล่อให้แม่บ้านเข้าไปอยู่ตรงกลางแสงไฟ ทำสำเร็จเราจะสามารถปลดปล่อยแม่บ้านได้ สำรวจร่างแม่บ้านแล้วเก็บกุญแจบนพื้น กลับมาที่นาฬิกาแล้วบันทึกเกม เดินหน้าต่อจนถึงบันไดวน ลงไปข้างล่างแล้วใช้ Mars Key ที่เก็บได้เปิดประตูเข้าไป

       

      เดินไปตามทางจะพบกับรูที่พาเรากลับไปห้องที่มีกรงนก เดินหน้าต่อเราจะพบกับคนสีเทา (เราสามารถเตะมันได้ แต่จะโดนสวนกลับด้วยการผลักเน้อ) เดินไปทางซ้ายแล้วเดินตรงไป เปิดประตูเข้าไปแล้วเราจะพบกับชายที่สวมฮูด ดู Cut Scene แล้วให้เราวิ่งไปตามทางจนถึงห้องผ่าตัด (น่าจะใช่นะ) ชายที่สวมฮูดจะตาม Fiona มาอีก Fiona จะเอาน้ำกรดปาใส่จนเขาต้องล่าถอยไป เก็บของในห้องแล้วล้างหน้าเสีย จากนั้นให้เรากลับไปยังนาฬิกาที่ Mansion W. Corridor (มันใกล้ที่สุดแล้วละ)

      กลับมายังจุดที่มีคนสีเทา เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดทางซ้ายไปด้านบน เดินทะลุโพรงไปจะพบกับห้องทดลอง ให้ Hewie มุดเข้าไปในโพรงทางขวาบน สั่งให้ Hewie รอไว้แล้วให้เราลงบันไดกลับมา เข้าประตูด้านบนแล้วสวมใส่ Fairy Earrings เอาไว้เผื่อผู้ชายจะตามมา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงห้องหนึ่ง Hewie จะมาเปิดประตูให้กับเรา เก็บของในห้องแล้วออกจากห้องอีกทางหนึ่ง เราจะพบกับนาฬิกา (Mansion W. Aloova) เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะกลับมาที่สวน

      เดินหน้าต่อแล้วหาทางลงไปชั้นใต้ดิน (อยู่ที่สวน) ภายในห้องที่มีพิมพ์ดีด เราสามารถพิมพ์คำว่า SALTATIO แล้วนำมาใช้กับหุ่นเพื่ทำให้เรากลับสู่สภาวะปกติได้ เดินหน้าไปตามทางเพื่อกลับมาที่นาฬิกาของ Mansion W. Corridor เดินหน้าต่อจนถึงบันไดวน ลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูไป ตรงที่มีคนสีเทาให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูตรงหน้าแล้วเดินไปทางซ้ายของห้อง ใช้ Prima Materia แล้วจะได้ Sunfuric Ore มา (เครื่องจะอยู่ก่อนถึงทางออกจากห้อง) เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน พอถึงห้องที่มีตู้ให้เราใช้ Sunfuric Ore กับเครื่องขนาดใหญ่แล้วจะได้ Silver Ore มา

      เดินหน้าต่อจนเกือบถึงนาฬิกาของ Mansion W. Corridor ห้องที่มีที่ทับกระดาษเป็นรูปนกสีทอง ใช้ Silver Ore กับเครื่องขนาดใหญ่จะได้ White Godstone มา เดินหน้าต่อแล้วกลับมายังประตูที่เราต้องหมุนรหัส 3 อันในการเปิด ลงบันไดวนไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป ตรงที่มีคนสีเทาให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าประตูแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนพบกับรูปปั้นเทพธิดา ใช้ White Godstone แล้วประตูจะเปิด เก็บ White Godstone กลับมาแล้วเข้าประตูไป (อย่าลืมบันทึกเกมก่อนเน้อ)

       

      พอออกมาข้างนอกแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบ Forest Map ใช้มันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปทางขวาแล้วเตะพวกไหเพื่อเก็บของ สำรวจซากรถสีฟ้าจะพบนาฬิกา บันทึกเกมให้เรียบร้อย เดินย้อนกลับมาเดินค้นหา Hewie ให้พบ เมื่อพบแล้วเราจะเห็น Hewie ถูก Riccardo ทำร้ายจนนอนบาดเจ็บ Fiona จะเป็นห่วง Hewie เพราะถ้า Riccardo พบ Hewie เขาจะต้องฆ่ามันแน่ๆ

      วิ่งย้อนกลับมาแล้ววิ่งผ่าน Riccardo ไปทางซ้าย วิ่งไปตามทางเรื่อยๆจนถึงหน้าผา Fiona จะจนมุม ที่นี่จะได้รับรู้ความจริงว่า Riccardo คือพ่อของ Fiona และทั้ง 2 คนคือโคลนนิ่ง ดู Cut Scene แล้ว Hewie จะมาช่วย Fiona อีกครั้ง เก็บ Tower Sketch ที่วางทางซ้าย ใช้แผ่นภาพและอ่านบันทึกที่เพิ่งเก็บได้ สั่ง Hewie ให้เก็บกุญแจให้กับเรา เก็บของให้หมดคุก เดินผ่านประตูแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Riccardo อีกครั้งหนึ่ง

      วิ่งไปตามทางแล้วค้นหานาฬิกาให้พบ บันทึกเกมแล้วขึ้นบันไดวนไปด้านบน ถ้าพบ Riccardo ให้เราวิ่งวนไปเรื่อยๆแล้วให้ Hewie กัดจนกว่าเขาจะจากไป ขึ้นบันไดไปต่อแล้วสับคันโยกที่อยู่ข้างบน สับคันโยกแล้วให้เราลงมา 1 ชั้น เดินขึ้นบันไดที่อยู่ด้านบนไป ค้นหาคันโยกที่อยู่ข้างบนอีกอัน สับคันโยกนี้แล้วให้เราขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุด บันทึกเกมที่นาฬิกาแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับห้องที่มีพื้นเป็นจักรวาล ให้ Fiona เหยียบดาวทางขวาสุด แล้วดาวด้านบนสุดจะสว่าง ให้ Hewie ไปเหยียบแล้วสั่งให้มันหยุดดาวอีกดวงจะสว่าง ให้ Fiona ผลัดกันเหยียบดาวกับ Hewie ไปเรื่อยๆจนกระทั่ง Hewie เหยียบดาวตรงกลางสุด

      พอบันไดวนปรากฏออกมาให้เราขึ้นไปด้านบน ออกไปข้างนอกแล้วเตะผนังที่อยู่อีกด้านหนึ่งให้ตกลงไปข้างล่าง จากนั้นให้เราสั่ง Hewie เข้าไปในหอคอยแล้วมาโผล่อีกด้าน (ด้านบน) ตรงฝั่งเดียวกันจะมีจุดที่สามารถสำรวจได้ สำรวจแล้วให้เราใช้ Wooden Miniature ให้เราวางไม้พาดจากหอคอยไปอีกฝั่งหนึ่ง สะพานที่เชื่อมระหว่างหอคอยกับแผ่นดินใหญ่จะโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ Riccardo จะออกมาจับ Fiona อีก เราจะต้องเตะผนังที่บอกให้เตะก่อน จากนั้นให้ Hewie ที่อยู่ด้านบนกระโดดโจมตี Riccardo ซึ่งจะทำให้เขาเซจนตกจากหอคอยไป

      กลับเข้าไปในหอคอยแล้วจะเกิด Cut Scene ชวนอ้วก ดู Cut Scene แล้วให้เราลงไปข้างล่าง (ต้องสับคันโยกด้วย) สำรวจศพของ Riccardo แล้วข้ามสะพานไป พอเข้าไปด้านในแล้วให้เราลงบันไดไปทางซ้ายล่างจะพบนาฬิกา ขึ้นบันไดกลับมาแล้วเดินไปทางขวาบน เข้าประตูแล้วเดินลงไปด้านล่าง เดินผ่านไห 2 ใบไปทางซ้าย เดินลงบันไดวนมาแล้วอย่าลืมเก็บ Golden Candlestick ตรงตีนบันไดด้วย ขึ้นบันไดกลับมาแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าประตูที่อยู่สุดทาง

       

      ด้านในเราจะพบกับต้นตอของเรื่องทั้งหมด ให้เราหนีเขาไปตามทาง ลงบันไดไปชั้นล่างแล้ว Fiona จะปาเทียนใส่จนเกิดไฟไหม้ เข้าไปในทางที่เปิดแล้วเดินหน้าไป สั่งให้ Hewie กัดชายชราไว้แล้ววิ่งหนีต่อ พอออกไปข้างนอกให้เราเตะเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจนกระทั่งสายพานทำงาน (ดูที่สายไฟบนพื้นเน้อ) เครื่องนี้มันจะทำงานอยู่พักหนึ่ง รอให้มันหยุดแล้วล่อชายชราไปอยู่ตรงสายพาน สั่งให้ Hewie กัดส่วน Fiona ก็ระดมเตะไปที่ชายชรา พอเขาหมอบให้เรารีบไปเตะเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เขาจะถูกสายพานถึงเข้าไปในเครื่องบดหิน

      เก็บกุญแจที่กระเด็นออกมาแล้วกลับเข้าไปข้างใน ขึ้นบันไดกลับมาแล้วเข้าไปในทางขวาบน เดินไปตามทางจะพบประตูที่ต้องใช้ Sol Key ในการเปิด เข้าไปด้านในแล้วสำรวจตู้หนังสือจะได้ของ สำรวจด้านในให้ทั่วๆแล้วกลับมายังเครื่องบดหิน ใช้ Sol Key เปิดประตูอีกบานเข้าไปแล้วบันทึกเกมที่นาฬิกา เปิดประตูทางซ้ายของนาฬิกาเข้าไป Fiona จะติดกับดัก สำรวจภายในห้องให้ทั่วๆจนกว่าเจ้าของเสียงจะเปิดประตูให้กับเรา

      บันทึกเกมที่นาฬิกาแล้วเข้าประตูด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางที่มี 2 แยก สำรวจแผ่นป้ายตรงแยกเราจะพบลำดับการวิ่ง (วิ่งไปทางซ้ายอย่างเดียวก็ดันผ่านได้แฮะ) เมื่อผ่านมาได้แล้วให้เราบันทึกเกมที่นาฬิกา เรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ลงบันไดทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางขวาบน เดินไปตามทางแล้วเข้าประตูทางขวา เดินหน้าไปเราจะพบกับห้องที่มีหลุมอยู่ตรงกลาง สำรวจแท่นที่อยู่ตรงผนังแล้วให้ Hewie ดม ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วเดินบันทึกเกมที่นาฬิกา เดินย้อนกลับมาหน่อยหนึ่งแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วเดินหน้าไป เก็บของที่อยู่ตรงลังแล้วเข้าประตู ตรงผนัง Hewie จะเห่าเสียงดัง ตรงจุดนี้เราจะได้ Cane of Caduceus มาใช้

      กลับมาที่นาฬิกาตรง H.O.T. Alcove แล้วบันทึกเกม เดินหน้าต่อจนถึงห้องที่พื้นมีหลุม ใช้ Cane of Caduceus กับแท่นตรงผนังศึกตัดสินจะเริ่มขึ้น ถ้าเราพก Refined Magnesia มาเยอะให้เราวางไว้กับพื้นแล้วล่อให้มันมาเหยียบ ทีละอันทีละอัน ทำไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ไม่ยาก ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วบันทึกเกมเสีย กลับมายังจุดที่เราได้ Cane of Caduceus วิ่งไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถหนีออกจากปราสาทแห่งนี้ได้

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×