Yesterday (PC) - Yesterday (PC) นิยาย Yesterday (PC) : Dek-D.com - Writer

    Yesterday (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    506

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    506

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  31 ก.ค. 55 / 21:46 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Yesterday

       

      Walkthrough

       

      เข้าไปในรถไฟใต้ดินแล้วเก็บ Handrail ที่อยู่บนพื้นใกล้ๆกับรูปปั้น เก็บ Cable ที่อยู่ทางซ้ายล่างสุด ออกจากรถไฟทางซ้ายแล้วสำรวจทางซ้าย (ด้านบนของม้านั่ง) จะพบกระเป๋า ใช้ Cable (การใช้ของนั้นให้เราลากมันออกจากช่องด้านล่าง จากนั้นก็นำไปชี้ที่ของที่เราต้องการใช้ด้วย) กับกระเป๋าแล้วเราจะโยง Cable กับกระเป๋าเข้าด้วยกัน ใช้ Handrail ตรงเสาเราจะดึงกระเป๋ามาหาเราได้ เปิดประเป๋าแล้วจะได้ของมา 3 อย่าง

      เข้าไปในรถไฟใต้ดินแล้วเก็บ Can ที่อยู่ด้านหน้าของหุ่น ออกจากรถไฟทางขวาแล้วขึ้นบันได ใช้ Box Cutter กับ Can แล้วจะได้ Strip of Aluminum ใช้มันกับกุญแจเราจะสามารถเปิดเข้าไปด้านในได้ ด้านในจะเต็มไปด้วยหุ่น ขณะกำลังมองดูรอบๆ Henry จะถูกฟาดจากข้างหลัง

      เมื่อตื่นขึ้นมาให้เราตอบคำถามอะไรก็ได้ คำถามที่ 4 ให้เราตอบว่า higher intelligence จากนั้นเราจะต้องแก้ปริศนาหมากรุก ให้เราตอบว่า bishop to E7, pawn to G3 และ bishop to E7 จะหลุดจากห้องนี้มาได้

      ให้เราออกจากรถไฟทางขวา สำรวจกล่องของเล่นทางซ้ายล่างจะมี Toy Phone และ Keyboard มา ใช้ Box Cutter กับ Toy Phone แล้วจะได้ Plastic Receiver กลับเข้าไปในรถไฟใต้ดินแล้วใช้มันกับ Borris จะทำให้เราได้ Phone Receiver มา ออกจากรถไฟทางขวาแล้วใช้ Phone Receiver กับ Payphone ใช้ Subway Token กับตู้กดน้ำทางขวาจะได้เหรียญมา สำรวจกองข้าวของทางซ้ายบนจะได้หุ่นยนต์ของเล่น ใช้ Screwdriver จะได้ Batteries มา ใช้มันกับ Keyboard แล้วใช้ Keyboard กับ Payphone เราจะติดต่อขอความช่วยเหลือได้

       

      สำรวจด้านหน้ารถตู้จะได้กุญแจ นำไปเปิดประตูหลังจะได้ของมา สำรวจถังขยะทางขวาจะได้แผ่นผ้า สำรวจรูทางขวาของถังขยะจะได้เส้นรวด นำไม้เบสบอลมาใช้ร่วมกับแผ่นผ้าและรวดจะได้ Secured Rag นำมาใช้กับ Gasoline จะได้ Soaked Rag ใช้ Matches แล้วจะได้คบไฟมา

      เก็บ Electric Cable ทางซ้ายบนแล้วเก็บ Iron Bar ที่อยู่ใกล้ๆ ใช้ Iron Bar กับประตูรถไฟแล้วเข้าไปด้านใน สำรวจหุ่นด้านล่างเพื่อเก็บของ (มี 2 ชิ้น) แล้วออกจากรถไฟทางขวา เก็บห่วงบาสเก็ตบอลจากเสาด้านหน้า จากนั้นให้เรานำสิ่งกีดขวางประตูทางซ้ายออก ใช้ Iron Bar กับประตูแล้วเข้าไปด้านใน ใช้ห่วงบาสเก็ตบอลกับเคเบิล ใช้ Tied Cable ที่ได้กับท่อด้านหน้าเราจะสามารถข้ามไปอีกฝั่งได้ สำรวจเสื้อที่แขวนจะได้ปืนมา นำลูกระสุนบรรจุในปืนให้เรียบร้อย สำรวจทางซ้ายจะได้ประตู นำประตูมาวางพาดตรงท่อแล้วออกจากห้องนี้ เข้าประตูที่อยู่ด้านบนแล้วใช้ปืนยิงไปที่ Choke

       

      คุยในทุกๆหัวข้อ หัวข้อไหนยังไม่มีเครื่องหมายถูกก็คุยไปเรื่อยๆ เมื่อ Yesterday มาอยู่ที่ห้องพัก ให้เราสำรวจลูกตุ้มตรงหัวเตียง (ไม่มีอะไร แค่มันจะเด้งไปมาเรื่อยๆ) สำรวจรูปภาพทางซ้ายของประตูจะพบตู้เซฟ เก็บของบนโต๊ะทางซ้ายให้หมดแล้วดูรูปภาพด้านบนโต๊ะ (3 รูป) ออกไปที่ระเบียงแล้วใช้ Letter Opener กับรูปปั้นม้า กลับเข้าไปข้างในแล้วใช้ Letter Opener กับด้านหลังรูป ออกไปที่ระเบียงแล้วใช้การ์ดที่ได้กับหอไอเฟล เราจะได้รหัสวา Revolution มา กลับเข้าไปในห้องแล้วเข้าไปในห้องน้ำ ใช้ Letter Opener เปิดเครื่องดูดอากาศด้านบน เก็บผ้าขนหนูแล้วนำไปยัดไว้ตรงเครื่องดูดอากาศ เปิดก๊อกน้ำร้อนแล้วจะพบคำว่า Alchemy ทีนี้ก็ออกจากห้องน้ำได้แล้ว โทรศัพท์ (ตรงหัวเตียง) ไปหา Front Desk บอกเขาเกี่ยวกับรหัสที่ได้เขาจะนำของมาให้ เมื่อได้ของมาแล้วก็เปิดออกดูได้เลย

      โทรศัพท์หา Henry White แล้วถามเกี่ยวกับ The Evergreen ออกไปที่ระเบียงแล้วกดสวิทซ์เปิดอ่างน้ำ ใช้แว่นดำน้ำกับอ่างน้ำแล้วใช้ Letter Opener ที่อ่างน้ำแล้วจะได้ห่อใส่ของ เปิดห่อใส่ของจะได้กุญแจ จากนั้นให้เรานำกุญแจไปใช้กับตู้เซฟด้านใน

       

      คุยกับเธอในทุกหัวข้อจนกระทั่งกลับมาที่บาร์ เก็บกรรไกรบนโต๊ะตรงกลางแล้วสำรวจแผ่นภาพที่แขวนอยู่ทางขวาของฉาก จากนั้นให้เราใช้กุญแจเปิดประตูทางขวาของเคาน์เตอร์แล้วเข้าไปข้างใน เก็บไม้กางเขนทางซ้าย เก็บแผ่นผ้าที่แขวนทางขวาบน เก็บกล่องที่มีสัญลักษณ์รูปดาวทางซ้าย ใช้กล่องที่ได้กับไม้กางเขนขนาดใหญ่ตรงกลางฉาก เราจะต้องนำสัญลักษณ์ทางซ้ายไปใส่ไว้ตรงไม้กลางเขน (บน = แถวที่ 2 อันที่ 1, ขวา = แถวที่ 3 อันที่ 2, ล่าง = แถวที่ 1 อันที่ 4, ซ้าย = แถวที่ 2 อันที่ 5) จากนั้นให้เราปิดท้ายด้วยการนำเอาไม้กางเขนอันเล็กไปใส่ไว้ตรงกลาง

      เก็บ Ultraviolet Light ในกล่องทางขวา นำมาใช้กับ Diary ที่พบจะมองเห็นรหัสลับ ใช้กรรไกรตัด Diary จะได้แผ่นอักษร เก็บท่อนไม้ที่อยู่ด้านล่างสุดแล้วใช้กับแผ่นอักษรจะได้ Scytale ใช้ Ultraviolet Light แล้วจะพบข้อความ

      สำรวจกล่องที่อยู่ด้านบนโต๊ะทางขวาบนจะได้กุญแจ เก็บตะเกียงที่อยู่บนชั้นตรงกลาง ใช้ตะเกียงกับประตูที่อยู่ชั้นบน ใช้กุญแจกับประตูบานเดียวกันแล้วเข้าประตู เก็บดาบที่อยู่กับหุ่นแล้ว Yesterday จะระลึกถึงตอนที่ฝึกฝนอยู่กับพระอาจารย์

       

      ใช้ดาบเปิดหน้าต่างทางซ้าย คุยกับพระอาจารย์แล้วเลือก Playing ให้เราเลือกกำมือก่อนแล้วมองเงาของอาจารย์ เลือกตัวเลือกเดียวกันแล้วเราจะชนะ เลือกของรางวัลเป็น Small Vice แล้วใช้ดาบกับศีรษะมังกรทางขวา จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ได้ ใช้มีดโกนกับประตูที่เราเพิ่งออกมา เข้าประตูทางขวาเราจะออกไปข้างนอก เก็บเชือกที่อยู่บนรถเลื่อน เก็บแผ่นไม้ที่อยู่ทางซ้ายล่างแล้วกลับเข้าไปในวิหาร ออกจากฉากทางด้านล่างจะพบระฆัง เก็บกระสอบทรายทางซ้าย ใช้ Monster Faces กับแผ่นไม้จะได้ไม่คาน นำมาใช้กับไม้ตีระฆังแล้วใช้กระสอบทรายเพื่อถ่วงน้ำหนัก ใช้เชือกที่ไม้ตีระฆังแล้วตีระฆังได้เลย พระอาจารย์จะยอมสอนวิชาดาบให้กับเรา

      กลับมายังยุคปัจจุบัน Yesterday จะกระโดดลงไปช่วย Pauline ได้อย่างสวยงาม

       

      กระโดดเข้าไปในข้างในแล้วคุยกับ Boris ในทุกหัวข้อ จากนั้นให้เราสำรวจที่เหรียญแล้วออกจากฉากทางขวา ใช้เหรียญของเราเปิดประตูรั้วเหล็กเข้าไป เปิดตู้คอนเทนเนอร์ เก็บเทปกาวที่วางทางขวา เก็บกล้องถ่ายภาพ (เคลื่อนไหว) จากกล่องทางซ้าย เก็บแผ่นไม้ที่พื้นทางซ้ายแล้วออกจากที่นี่ได้ เก็บยางรถยนต์ที่วางทางขวาของหอคอย เดินไปทางซ้ายของหอคอย เก็บผ้าที่อยู่ทางซ้ายขึ้นมา สำรวจขาตั้งแล้วจะได้เครื่องวัดระดับ ใช้กล้องที่เราเพิ่งได้มากับขาตั้ง เสร็จแล้วให้เราถ่ายภาพได้เลย

      สำรวจกองข้าวของทางขวาจะได้ใบเลื่อย ใช้แผ่นไม้กับใบเลื่อย ใช้ Clamp กับ Wedged Saw Blade แล้วนำสิ่งที่ได้มาใช้กับสัญลักษณ์ของหอคอย พอเกิดรูเราจะสามารถใช้มันขึ้นไปบนหอคอยได้ ใช้กล้องกับยาง ใช้สิ่งที่ได้กับผ้า แล้วใช้เทปปิดท้ายอีกทีหนึ่ง จากนั้นให้เราเก็บสีที่อยู่ทางซ้ายขึ้นมา ใช้สีทา Tightly Wrapped Camera แล้วโยนเข้าไปข้างใน เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดตามลงไป

      สำรวจถังขยะทางซ้ายจะได้สายเคเบิล ใช้ผ้าของเรากับกล่องฉุกเฉินทางขวา (ตรงตีนบันได) เก็บขวานในกล่องแล้วออกจากฉากตรงแสงสว่าง ใช้ขวานกับล็อคเกอร์ทางซ้าย พอได้แผ่นกระดาษมาแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุม (การเข้าสำรวจจะเป็นสัญลักษณ์ลูกศรสีแดง) ใช้สายเคเบิลกับช่องวีดีโอทางขวา ใช้กล่องของเรากับสายเคเบิลที่เสียบอยู่ กดปุ่มสีแดงทางซ้ายของสายเคเบิลจนหน้าจอเปลี่ยนเป็น CAM 6 ดูที่จอจะพบ Boris กับ Cooper ใช้แผ่นกระดาษกับแผงสวิทซ์ทางซ้าย กดสวิทซ์ F แล้วไฟจะดับ ซึ่งเป็นเหตุให้ Cooper ออกมาดู Yesterday จะใช้ขวานจามหน้า Cooper เลย ออกจากแผงควบคุมแล้วใช้ผ้ากับประตูเตาเผา เราจะสามารถช่วย Boris ได้

       

      ออกจากไม้กางเขนทางขวา สำรวจซาก Medallions ที่อยู่ทางซ้ายแล้วออกค้นหาถ่านไฟฉาก ซึ่งเกมจะให้มันออกมาแบบสุ่ม มีจุดเกิดอยู่ 5 จุด ซ้ายบน กลางบน ขวาบน ขวาล่าง กลางล่าง ค่อยๆเอาเม้าท์ชี้แล้วไล่จุดที่บอกไปเรื่อยๆก็จะพบ เก็บ Scrub Brush ทางซ้ายแล้วเข้าไปในรถ คุยกับ Pauline แล้วเก็บ Shovel และหม้อที่วางอยู่ใกล้ๆเธอ เก็บพวกขวดใส่สารต่างๆแล้วออกจากที่นี่ ใช้หม้อที่เก็บมากับน้ำในสระแล้วกลับเข้าไปในรถ วางหม้อใส่น้ำบนเตาแก๊ส ใช้ไฟแช็คจุดไฟแก๊ส เก็บหม้อขึ้นมาแล้วออกจากที่นี่

      เดินเข้าหาไม้กางเขนอีกครั้ง ใช้ Vinegar กับหม้อต้มน้ำ ใช้ Scrub Brush จุ่มลงไปในหม้อ ใช้ Scrub Brush ที่เพิ่งจุ่มลงไปในหม้อทำความสะอาดไม้กางเขน ใช้จอบขุดดินด้านล่างไม้กางเขน ใช้ Salt กับส่วนบนสุดของไม้กางเขน ใช้ Sulfer กับทางซ้ายสุดของไม้กางเขน ใช้มีดแงะฝาทางขวาออกมาแล้วใช้ Mercury ใช้ Alcohol กับด้านล่างสุดของไม้กางเขนแล้วใช้ไฟแช็คจุดไฟ Yesterday จะลงไปด้านล่าง (ตอบคำถามอะไรก็ได้)

       

      เราจะกลับมาอยู่กับพระอาจารย์อีกครั้ง เก็บแก้วที่อยู่บนไหทางขวา นำแก้วมาตักน้ำผึ้งที่อยู่ด้านหน้าอาจารย์ (ชามทางซ้าย) เก็บเนยที่อยู่ชามตรงกลางแล้วออกจากที่นี่ ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเก็บเมล็ดข้าวโพดในกระสอบ ออกจากฉากทางเดิมมองทางซ้ายให้ดีๆ เราจะพบนกทำรังอยู่ วางน้ำผึ้งไว้ตรงรูที่ระเบียง (ตรงที่มีเงาพาด) วางเมล็ดข้าวโพดลงไปอีกนกจะบินมากิน ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วเก็บเมล็ดข้าวโพดอีก นำข้าวโพดไปวางไว้ที่เดิมแล้วนำจะบินมากินอีก แต่ครั้งนี้นกจะทิ้งเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ไว้ให้เรา ออกจากฉากนี้ทางขวา

      ทางซ้ายใกล้ๆกับประตูจะมีซากต้นไม้อยู่ ใช้ดาบขุดตรงจุดนี้เพื่อเตรียมดิน ใช้เมล็ดพันธุ์กับดินตรงนี้แล้วเดินไปทางขวา ใช้เนยกับรอกแล้วชักรอกขึ้นมา ใช้ดาบตัดแล้วจะได้ถังมา ใช้ถังกับหัวรูปปั้นที่อยู่ตรงกลางสะพานจะได้น้ำแข็ง พอได้แท่งน้ำแข็งมาแล้วให้เรากลับเข้าไปข้างใน ใช้ถังใส่แท่งน้ำแข็งกับตะเกียงขนาดใหญ่ พอได้น้ำมาแล้วให้เรานำไปรดเมล็ดพันธุ์ดอกไม้

       

      เรากลับมายุคปัจจุบัน ตอบอะไรไปก็ได้จนถึงจุดที่เราต้องเลือกระหว่าง Cooper, Henry และตัวเรา ฉากจบแบบแรกให้เลือกที่ตัวเราแล้วเก็บดาบที่วางอยู่ใกล้ๆ ฉากจบแบบที่ 2 ให้เราเลือก Cooper แล้วตอบอะไรก็ได้ ฉากจบแบบที่ 3 ให้เราเลือก Henry แล้วตอบอะไรก็ได้ ฉากจบแบบสุดท้าย ให้เราเลือกตัวเอง จากนั้นให้เราใช้ถ่านไฟฉากกับหุ่นทางซ้ายบนของฉาก ฉากจบก็มีประมาณนี้แหละนะ

       

      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×