The Walking Dead Episode 1 - A New Day (PC) - The Walking Dead Episode 1 - A New Day (PC) นิยาย The Walking Dead Episode 1 - A New Day (PC) : Dek-D.com - Writer

    The Walking Dead Episode 1 - A New Day (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,350

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    3.35K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.ค. 55 / 17:41 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       The Walking Dead Episode 1 - A New Day

       

      Car Police

       

      พยายามมองกระจกหลังแล้วคุยกับผู้คุมไปเรื่อยๆ ซึ่งระหว่างทาง Lee จะสังเกตุเห็นความผิดปกติ ทำไมวันนี้มันดูยุ่งเหยิงจัง ไม่ว่าจะเฮลิคอปเตอร์หรือรถของทางราชการอื่นๆ ดูเหมือนว่าทุกหน่วยงานจะออกวิ่งวุ่นกันเลยทีเดียว ขณะที่ผู้คุมหันมาสนใจข้างหลังอยู่นั้น เขาก็ขับรถชนคน (ไม่น่าใช่นะ) เข้าอย่างจัง

       

      The Woods

       

      Lee ถึงกระจกรถแล้วกระเสือกกระสนออกมาข้างนอกให้ได้ ด้วยขาที่เจ็บบวกกับกุญแจมือทำให้เขาเคลื่อนที่ได้ค่อนข้างลำบอก เดินเข้าหาผู้คุมแล้วร้องเรียก แต่พี่จ่าเขาไม่ตอบแฮะ ไม่เป็นไร ค่อยๆเดินเข้าหาไปจนถึงผู้คุมแล้วเก็บกุญแจที่ผู้คุม นำมาไขที่กุญแจมือ ด้วยความกลัวทำให้มือไม้สั่นไปหมด พยายามไขกุญแจมือให้สำเร็จ โชคดีที่ไขกุญแจมือได้พอดี เพราะเพียงชั่วพริบตาผู้คุมจะลุกขึ้นแล้วแยกเขี้ยวเข้าใส่ ให้เรากระถดถอยหลังมาเรื่อยๆ เก็บ Shell และ Shotgun ที่อยู่ทางซ้ายและขวา บรรจุกระสุนแล้วรีบยิงเข้าใส่ผู้คุมทันที (เล็งด้วยละ) ไม่ต้องสนใจผู้คุมที่ศีรษะระเบิด ให้เรามองไปไกลๆจะพบใครสักคน ตะโกนเรียกแล้วพวกผีดิบจะแห่กันมา Lee จะรีบหนีไปทางที่เห็นใครสักคนนั้น Lee รีบปีนกำแพงบ้านเข้าไปแล้วถอยมองกำแพงนั้นอย่างหวาดๆ เสียงปืนดังขึ้นทางหนึ่ง ทำให้พวกผีดิบหันไปสนใจที่มาของเสียงนั้นกันหมด

       

      The House

       

      สำรวจ Tea Set แล้วให้เราสำรวจ Treehouse (บ้านต้นไม้) จากนั้นให้เราลองพูดกับบ้านต้นไม้ดู (ให้ Scroll Mouse เลื่อน Action ที่ต้องการเอา) เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในบ้าน (ผ่านประตูกระจก) ฟังข้อความตอบจากโทรศัพท์แล้วเปิดพวกตู้พวกลิ้นชักในห้องครัวให้หมด เราจะได้การติดต่อมาแน่ๆ ค้นหา Walkie Talkie ในลิ้นชักแล้วคุยกับ Clementine ขณะที่คุยอยู่เราจะพบกับการบุกแบบฉับพลันของพี่เลี้ยงเด็ก กดปุ่ม Q ซ้ำๆแล้วกดปุ่ม E พอหลุดออกมาได้ให้เราเล็งเป้าไว้แล้วถีบ ตอนนี้ให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอกจนได้ค้อนของ Clementine มา กระหน่ำฟาดจนกว่าพี่เลี้ยงเด็กจะไปเกิดใหม่ได้เลย

      เราจะต้องเลือกว่าจะออกจากที่นี่ตอนกลางคืนหรือตอนกลางวัน ถ้าเราออกตอนกลางวันให้เราเดินตาม Chementine ไปจนถึงประตู เปิดออกไปแล้วเราจะพบ Shawn กับ Chet ช่วยทั้ง 2 คนผลักรถที่ขวางทางออกจะสามารถเดินทางไปที่ Hershel's Farm (ถ้าเราเลือกออกจากบ้านตอนกลางวัน Chet จะไม่ตายเน้อ)

       

      Hershel's Farm

       

      เมื่อถึงฟาร์มแล้วให้เราคุยกับทุกๆคน (Katjaa, Clementine, Kenny, Duck, Shawn, และ Hershel) หลังจากที่เราคุยกับ Hershel เราจะต้องเลือกว่าจะให้ใครรอด ระหว่าง Shawn กับ Duck ถ้าเราเลือกช่วย Shawn ให้เราลองดึงตัวเขาออกมา แต่ไม่เป็นผล สุดท้าย Shawn จะเสียชีวิต (ไม่ว่าจะเลือกทางไหน) แต่ Hershel จะไม่ระเบิดอารมณ์ใส่เรา แน่นอนที่เราไม่อาจอยู่ที่ฟาร์มแห่งนี้ได้อีกต่อไป

       

      DrugsStore

       

      ที่นี่จะเกิดการโต้เถียงกันว่า Duck ถูกกัดหรือไม่ ถ้าเราเลือกเข้าข้าง Kenny เขาจะชอบเรามากขึ้น เมื่อการโต้เถียงจบลง Clementine จะถูกจู่โจมโดยผีดิบ ให้เรารีบเข้าไปช่วยเธอ ช่วยเธอได้สำเร็จ Larry จะล้มลงเพราะโรคหัวใจกำเริบ ให้เราคุยกับทุกคน (Carley, Clementine, Kenny, Katjaa, Duck, Lily, และ Larry)

      ภายในร้านจะมี  Energy Bar อยู่ 4 อัน เราสามารถค้นหามันแล้วนำไปให้กับคนที่อยู่ในร้านได้ สำรวจวิทยุแล้วลองหมุนปุ่ม Volume ดู กดปุ่ม Power จะพบว่าไม่มีอะไรตอบสนอง ให้เราหมุนวิทยุแล้วเปิดฝาใส่ถ่าน เราจะพบว่าถ่านหมด ถ่านก้อนแรกอยู่ทางขวาของ Clementine (อยู่บนพื้น) ถ่านก้อนต่อมาอยู่ทางขวาของ 3 คนพ่อแม่ลูก (อยู่ที่ชั้นวางของ) นำไปมอบให้ Carley แล้วสำรวจวิทยุดู ให้เราหมุนวิทยุแล้วใส่ถ่านใหม่ เปิดเสียงแล้วกดปุ่มเปิดวิทยุจะทำงานอีกครั้ง

      เข้าไปใน Office แล้วสำรวจรูปภาพบนพื้น จากนั้นให้เราผลักแผ่นไม้ทางขวาออกจากโต๊ะ ด้านหลังโต๊ะคือประตูร้านขายยา ให้เราผลักโต๊ะออกไป โดยมี Clementine คอยช่วย แต่เธอโชคร้ายได้เลือดจากการช่วยเรา สำรวจกล่องยาทางขวาแล้วนำ Bandage ไปช่วย Clementine สำรวจลิ้นชักทางซ้ายจะได้รีโมท  ลองเปิดประตูสู่ร้านขายยาดูจะพบว่ามันล็อค ออกจากที่นี่แล้วคุยกับ Carley เราจะได้รับการติดต่อจาก Glenn คุยกับ Carley อีกครั้งแล้วบอกเธอว่าเราพร้อมแล้ว

       

      The Motor Inn

       

      เราจะช่วย Glenn ออกจากที่ซ่อนของเขาได้ แต่ว่ายังมีผู้หญิงอยู่ชั้นบนอีกคนหนึ่ง ให้เรามองไปทางซ้ายแล้วเก็บ Pillow หรือมอนมา มองไปทางขวาแล้วย่องผ่านที่ซ่อนไป มองไปทางขวาเราจะมองเข้าไปในรถ ทำให้เห็นว่าในรถจะมีที่เจาะน้ำแข็งอยู่ ให้เรามองไปทางซ้ายแล้วใช้หมอนกับผีดิบ มองเข้าไปในรถแล้วเก็บ Spark Plug หรือหัวเทียนมา กลับมาที่รถที่มีที่เจาะน้ำแข็งแล้วใช้หัวเทียนกับกระจก เก็บที่เจาะน้ำแข็งแล้วกลับมายังที่ซ่อนแรก

      มองไปด้านหน้าแล้วจัดการผีดิบใกล้ๆ มองไปทางซ้ายแล้วเราจะเป่าปากเรียกผีดิบมาหา จัดการมันด้วยที่เจาะน้ำแข็งแล้วเดินหน้าต่อ เราจะผลักรถไปทับผีดิบตรงผนัง ลองหยิบขวานจะพบว่าหยิบไม่ได้ ใช้ที่เจาะน้ำแข็งกับผีดิบตนนี้แล้วหยิบขวานขึ้นมา นำขวานไปใช้กับผีดิบชั้นบน (มี 2 ตน) แล้วสำรวจประตู ใช้ขวานกับประตูแล้วลองเปิดประตู ผู้หญิงด้านในจะยอมออกมา

      แม้เราจะพยายามช่วยเธอมากขนาดนี้แล้วแต่เธอจะไม่ยอมไปกับเรา สาเหตุของมันก็คือเธอถูกกัดแล้วนั่นเอง เธอจะขอยืมปืนของ Carley เราสามารถให้เธอยืมแล้วอยู่เป็นเพื่อนเธอได้ (เธอจะต้องตายอยู่แล้ว เลือกให้เธอจากไปอย่างมีเมตตาที่สุดดีกว่าเน้อ)

       

      Back to DrugStore

       

      เมื่อมี Axe, Photo และ Remote แล้วเราสามารถออกไปข้างนอกได้ คุยกับ Doug แล้วบอกเขาว่าอยากออกไปดูรอบๆ เมื่อออกมาข้างนอกแล้วให้เรามองไปทางขวาจะพบแผ่นไม้ปิดผนังอยู่ ทางซ้ายของแผ่นไม้จะพบผีดิบถูกไม้ทับ ใช้รูปถ่ายที่ได้พวกเราจะแน่ใจว่าเขาคือพนักงานของร้านขายขา มองไปฝั่งตรงข้ามจะพบโทรทัศน์ของร้านขาย ใช้รีโมทกับโทรทัศน์แล้วจะพบว่ามันยังเบี่ยงเบนความสนใจไม่มากพอ ใช้ขวานจามล็อคประตูแล้วเปิดประตู เก็บก้อนหินบนพื้นแล้วปาไปที่ร้านขายโทรทัศน์ ทีนี้พวกผีดิบจะไปมุงที่ร้านขายโทรทัศน์กันหมด รีบไปที่พนักงานร้านขายยา (น้องของ Lee เน้อ) จัดการเขาด้วยขวานแล้วค้นหากุญแจจนกว่าจะพบ

      กลับมาที่ด้านในแล้วให้เราไขกุญแจเข้าไปใน Phamacy ซึ่งโชคไม่เข้าข้าง เพราะเสียงสัญญาณดันดังขึ้นมา เสียงของมันส่งเสียงเรียกให้พวกผีดิบพยายามเข้ามาข้างใน ช่วย Doug กับ Carley ดันประตูไว้ จนกระทั่ง Clementine ไปหาของมาช่วยปิดมันไว้ได้ แต่หายนะยังไม่หมด เพราะ Doug กับ Carley จะประสบเหตุพร้อมกัน และเราสามารถช่วยเหลือได้เพียงแค่ 1 คนเท่านั้น (อย่าละโมภ) เลือกหยิบกระสุนปืนส่งให้ Carley หรือจะเลือกไปดึง Doug ออกจากหน้าต่าง เลือกได้แล้ว Clementine จะถูกผีดิบตนหนึ่งดึง รีบเข้าไปกระทืบมันแล้ววิ่งเข้าไปในห้อง แต่ Larry ดันมา D.R.A.M.A. ใส่เรา ดู Cut Scene แล้วเราจะกลับมาที่ Motor Inn

       

      Back to Motor Inn

       

      เดินเข้าหา Glenn แล้วเขาจะออกเดินทางไปที่ Atlanta ถึงแม้มันจะเป็นข้อมูลที่ผิด แต่ใครจะรู้ละ เมื่อร่ำลาแล้ว Glenn ก็ขับรถจากไป เดินเข้าหา Ken จะพบว่าหมอนี่เป็นคนดีกว่าที่คิดนะ เดินเข้าหา Carley (ผมไม่ได้ช่วยตาอ้วนนั่นนะ) เธอรู้สึกว่าทางเลือกที่ถูกต้องคือช่วยทั้ง 2 คน แต่ใครมันจะทำได้ฟะ (เดี๋ยวปั๊ด) แต่ก็เข้าใจได้อะนะ เดินเข้าหา Clementine จะทราบว่าเธอเสียใจที่ Walkie Talkie เสีย เพราะเธออาจติดต่อกับพ่อแม่ไม่ได้ เดินเข้าหา Larry เขาจะบอกว่าเขารู้ว่าเราเป็นฆาตกร เมื่อปรับความเข้าใจได้บ้างไม่ได้บ้าง เรื่องราวอันแสนเลวร้ายนี้จะจบลง (แบบชั่วคราว) ไว้ต่อกัน Ep. 2 เน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×