Resident Evil 5 (XBOX 360) - Resident Evil 5 (XBOX 360) นิยาย Resident Evil 5 (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Resident Evil 5 (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    492

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    492

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 ก.ค. 55 / 21:04 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       Resident Evil 5

      Walkthrough

      Chapter 1-1 Civillian Checkpoint

      เดินไปตามทางเรื่อยๆพวกชาวบ้านจะพากันหายไป เดินเข้าหาจุดในแผนที่แล้วเปิดประตูเข้าไป ดู Cut Scene แล้วเก็บอาวุธ พอเคลื่อนไหวได้ให้เราใช้มีดทำลายลังไม้และถังเพื่อเก็บของ (ถ้าเคยเล่นภาค 4 มาก่อนจะรู้สึกชินมาก) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับวัว เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจประตูสีฟ้าตรงสุดทางแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เรายิงให้ล้มแล้วเหยียบศีรษะซ้ำ ถ้ายังไม่ลุกให้เราฟันซ้ำจนมันตาย เดินเข้าไปด้านในแล้วกระโดดออกทางหน้าต่าง
      เดินหน้าต่อเราจะถูกชาวบ้านไล่ล่า หันหลังแล้ววิ่งไปหาจุดในแผนที่ เก็บของให้หมดห้องแล้วช่วยกันถีบประตูเข้าไป กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง พอปีนขึ้นมาแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหาจุดในแผนที่ ดู Cut Scene ผลักตู้มาบังประตูไว้แล้วเก็บของให้หมดห้อง เราอาจไม่ต้องเสียกระสุนแม้แต่นัดเดียว ให้เราวิ่งวนไปวนมาจนกระทั่งผนังถูกพัง (เพดานพังก่อน) พอผนังพังให้เราวิ่งฝ่าออกไปได้เลย
      วิ่งไปสักระยะหนึ่งแล้วหันกลับมา ยิงเจ้าตัวใหญ่และตัวเล็กๆ พอมันเดินมาถึงถังน้ำมันให้เรายิงถังน้ำมัน วิ่งไปข้างหน้าต่อแล้วเลี้ยวขวา เก็บปืนกล VZ61 ในกล่อง มอบให้ Sheva แล้วออกจากซอกนี้ หันกลับมาแล้วยิงหม้อแปลงไฟฟ้าให้ล่วง ตอนนี้เราสามารถยิงมันเพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาได้ จัดการ Executioner โดยการยิงไปที่มัน พอมันล้มให้เราเข้าไปต่อย หรือจะใช้ไฟฟ้าช็อตมันก็ได้ จัดการมันแล้วให้เราออกสำรวจเพื่อเก็บของ พอเฮลิคอปเตอร์บินมายิงจรวดจะจบฉากนี้

      Chapter 1-2 Public Assembly

      เดินเข้าหาจุดสีเหลืองแล้วเปิดประตูเข้าไป เดินหน้าแล้วเข้าไปในอาคาร พอถึงจุดที่บันไดขาดให้เราส่ง Sheva ขึ้นไปข้างบน เราจะพบแสงกระพริบอยู่จุดหนึ่ง เดินหน้าต่อจะพบกับพวกชาวบ้านแล้ว พยายามเล็งยิงที่ศีรษะแล้วเข้าไปต่อย จะทำให้เล่นเกมนี้ง่ายขึ้นมาก เดินหน้าไปจนพบกับจุดที่บันไดขาดอีกจุด ส่ง Sheva ขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อ เราจะได้ Old Building Key มา จากนั้นให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองแล้วช่วยกันเปิดประตูเข้าไป
      เข้าไปในบ้านตรงหน้าแล้วเก็บ Shotgun บนผนัง เดินหน้าต่อจนถึงจุดสีเหลือง ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับผู้หญิงผมทอง เธอคนนี้จะเป็นแบบที่มีปริสิตงอกออกมาตอนที่ศีรษะระเบิด ใช้ Shotgun จัดการเธอได้เลย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของให้เรียบร้อย ออกจากอาคารแล้วให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลือง เปิดประตูเข้าไปแล้วให้เรามุ่งหาจุดสีเหลือง ซึ่งจะอยู่ชั้นบนสุด เปิดประตูชั้นบนสุดแล้วให้เราดู Cut Scene
      เก็บของให้หมดห้องแล้วออกจากห้องนี้ทางประตูสีฟ้า เดินหน้าไปแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วสำรวจประตูจะพบว่าต้องใช้กุญแจ เดินไปอีกทางหนึ่งแล้วทำลายถังที่อยู่ในห้องกว้าง สำรวจของเราจะได้ Furnace Key มา เดินย้อนกลับมาที่ประตูจะพบ Cut Scene
      ให้เราวิ่งย้อนกลับมายังห้องที่มีไฟ ผลักถังแก๊สให้ล้มแล้วถอยออกมาห่างๆ ยืนล่อไว้ให้มันเดินมาที่ถังแก๊ส พอมันกินถังแก๊สแล้วให้เรารีบกดสวิทซ์เปิดประตูห้องด้านใน เข้าไปด้านในแล้วล่อให้มันเดินเข้ามา พอมันเดินเข้ามาให้เราออกมาอีกด้านหนึ่ง พอประตูปิดมันจะถูกไฟคลอกตายอนาถ กลับมาที่ประตูแล้วเปิดประตู เดินหน้าไปแล้วจะพบลิฟต์ ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วดู Cut Scene

      Chapter 2-1 Storage Facility

      เก็บของให้หมดแล้วออกจากที่นี่ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับศัตรูใหม่แต่หน้าเก่า นั่นก็คือสุนัข ถ้าไม่ไหวจริงๆให้เราใช้ Shotgun ไปเลย เดินหน้าลัดเลาะไปตามตู้คอนเทนเนอร์ พอถึงจุดสีเหลืองให้เราช่วยกันเปิดประตูเข้าไป เดินหน้าไปแล้วกระโดดข้ามสะพานขาด เดินหน้าต่อนิดเดียวจะมีรถบรรทุกซิ่งเข้าหาเรา รีบยิงถังน้ำมันจะทำให้มันหยุดก่อนเข้าชนเรา (ถ้าตายก็ลองยิงไปเรื่อยๆเน้อ)
      เดินหน้าต่อจะพบฝูงศัตรูเดินเข้าหา รอให้พวกมันเดินเข้าหาถังน้ำมันแล้วยิงใส่ พอถังน้ำมันหมดก็ถึงคราวเราโชว์ฝีมือบ้าง จัดการให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ พอเข้าไปในอุโมงค์เราจะไม่พบอะไรเลย นอกจากสุนัข จัดการให้เรียบร้อยแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เดินหน้าต่อจะพบศัตรูที่สามารถบินได้ จัดการแล้วเข้าไปในอุโมงค์ พอออกจากอุโมงค์แล้วให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลือง จะเข้าไปทางหน้าต่างหรือยิงทำลายกุญแจแล้วเข้าไปด้านใน มองขึ้นไปข้างบนจะพบกุญแจ ยิงแล้วเก็บ Port Key ได้เลย
      แต่นี่เป็นกับดัก ศัตรูจะแห่มาเล่นงานเรากันทั้งหมู่บ้าน ให้รีบวิ่งไปที่ท่าเรือแล้วเปิดประตูเข้าไป ใช้ท่าเรือเป็นฐานตั้งรับจนคลื่นการบุกซาลง จากนั้นให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลือง จัดการศัตรูจนกว่าเฮลิคอปเตอร์จะมาช่วยยิงสนับสนุน บ้านหลังสุดท้ายก่อนถึงจุดสีเหลืองจะมี Sniper Rifle อยู่ในกล่อง ให้ Sheva เก็บไว้ก่อนถ้าเราไม่มีช่อง (แต่ถ้ามีที่ว่างก็ให้เราเก็บไว้ใช้เองหรือจะให้ Sheva ถือพวกยาไว้ก็ได้) ออกจากฉากนี้ไปแล้วเดินหน้าไปตามทาง
      พอเดินถึงจุดหนึ่งเฮลิคอปเตอร์จะถูกเล่นงาน ส่ง Sheva ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราจัดการศัตรูข้างล่าง เดินหน้าจัดการให้หมดแล้วเข้าไปในอาคาร มุ่งขึ้นไปชั้นบนสุดเรื่อยๆ พอถึงชั้นบนสุดแล้วอย่าเพิ่งกระโดดข้ามไป หันมองข้างหลังจะพบกับแสงกระพริบอยู่บนหลังคา ยิงแล้วให้เราส่ง Sheva กระโดดข้ามฝั่งได้เลย
      รีบลงไปชั้นล่างแล้วมายืนตรงระเบียง ยิงไปที่ถังน้ำมันแล้วใช้ Sniper Rifle ยิงช่วย Sheva ที่อยู่อีกฝั่ง จัดการให้หมดแล้วลงไปชั้นล่าง ออกจากอาคารแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของแล้วให้เรามุ่งหน้าเข้าหาจุดสีเหลือง ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับ Chainsaw Majini วิ่งถอยหลังมาอย่างเร็วเลย จากนั้นให้เรายิงไปที่หม้อแปลงไฟฟ้า ถอยหลังมาอีกแล้วพยายามใช้ถังระเบิดหยุดการเคลื่อนไหวของมัน ทำสำเร็จให้เราเข้าไปต่อย พอถังระเบิดหมดจะงัดระเบิดที่พกมาปาใส่ก็ได้ เพราะให้ผลในแบบเดียวกัน จากนั้นให้เราวิ่งหนีแล้วใช้ปืนพกยิงจากระยะไกลไปเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Guard's Key จากศพของมัน เรียบร้อยแล้วให้เรามุ่งหน้าออกจากฉากนี้ไปเลย
      เดินหน้าต่อเราจะเดินทางมาถึงจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องกดปุ่มที่ปรากฏออกมาให้ไว (แบบเดียวกับภาค 4 เน้อ) พอ Cut Scene จบก็จะจบฉากนี้เช่นกัน

      Chapter 2-2 Train Station

      เก็บของหมดห้องแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินลัดเลาะไปตามตู้รถไฟเก่าๆแล้วเราจะพบกับฝูงสุนัข เราอาจจะใช้วิธีวิ่งไปจนสุดทางแล้วหันกลับมารับมือ หรือจะล่อให้พวกมันโดนกับระเบิดก็ได้ จัดการหมดแล้วให้เราหาทางปีนขึ้นไปบนตู้รถไฟ กระโดดไปตามทางจนเรากระโดดลงไปที่รถราง ยิงทำลายกับระเบิดจนเข้าไปในลิฟต์ เมื่อลิฟต์ลงมาที่เหมืองแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ให้ Sheva ถือตะเกียงแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูระหว่างทางจนถึงน้ำตก มองไปทางขวาแล้วจะพบกับแสงกระพริบ ยิงไปที่แสงแล้วเดินหน้าต่อไป พอพบกับแสงสว่างให้เราหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู Sheva จะรอดผ่านประตูไปก่อน หันหลังกลับมาแล้วจัดการประตู พอ Sheva เปิดประตูให้กับเราจึงค่อยตาม Sheva ไป
      ที่ห้องกว้างให้เราถอยออกมาก่อน เพราะว่าจะถูกพวกยิงหน้าไม้ระดมยิงใส่ไม่ยั้ง จัดการศัตรูด้านล่างหมดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน มุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ จากนั้นให้เราค้นหาลิฟต์เพื่อออกจากที่นี่ต่อ
      เมื่อออกจากเหมืองได้ให้เราขึ้นบันไดตรงหน้า ดู Cut Scene แล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง หลบอยู่ตรงหน้าต่างแล้วใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูข้างนอกให้หมด โดยเฉพาะศัตรูที่อยู่ตรงป้อมปืนกล ต้องรีบจัดการโดยด่วน เรียบร้อยแล้วให้เราลงไปชั้นล่าง ออกจากบ้านแล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดที่อยู่สุดทางแล้วกระโดดลงตรงอีกฟากหนึ่ง เดินหน้าไปแล้วส่ง Sheva ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วรีบไปสมทบกับ Sheva พอถึงกล่องสีเขียวขนาดใหญ่ให้เราช่วยกันผลักออกจะสามารถเดินหน้าต่อได้ (ต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อน ไม่อย่างนั้นโดนระเบิดตายได้) พอกระโดดลงตรงสุดทางแล้วจะพบ Cut Scene
      เราจะต้องสู้กับ Popokarimu ให้เราเข้าไปเก็บกับระเบิดในกระท่อมก่อน จากนั้นให้เราถือไว้แล้ววางกับระเบิดไว้ที่พื้น ล่อให้ศัตรูมาเหยียบหรือไม่ก็เล็งยิงไว้ พอศัตรูเข้ามาใกล้ก็ยิงได้เลย พอมันล้มให้เราเข้าไปกระหน่ำยิงที่ท้อง ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนสามารถโค่นมันลงมาได้ (ระเบิดมือก็ให้ผลเช่นเดียวกัน)

      2-3 Savanna

      จัดการพวกเด็กแว้นที่โผล่ออกมาให้หมด แล้วเราจะพบกับสิบล้อตีนผี (ตีนผีของจริงเลยแหละ) จัดการให้ระเบิดแล้วมันจะออกมาแบบนี้ตลอด คอยดู Sheva แล้วยิงตามเธอไปตลอด พอรถจอดให้เรายิงรถสิบล้อที่ขวางทางอยู่ให้ระเบิด เดินหน้าต่ออีกนิดจะพบกับ Cut Scene
      เราจะพบกับเจ้ายักษ์ Ndesu ให้เรากระหน่ำยิงไปที่มันเรื่อยๆ (ถังน้ำมันนั้นอย่าเพิ่งยิง รอให้มันเข้าไปใกล้ๆก่อนค่อยยิงเน้อ) คอยหลบการโจมตีของมันให้ดีๆ พอมีปรสิตปรากฏออกมาให้เรามุ่งเป้าโจมตีไปที่ปรสิต ทำลายปรสิตขนาดใหญ่กลางหลังของมัน (ครั้งที่ 2) จะเอาชนะมันได้

      3-1 Marshlands

      เดินหน้าไปแล้วเก็บ Beast Slate ที่อยู่บนพื้น กลับมาที่ Hovercraft แล้วขับไปทางซ้ายบนของแผนที่ พอพบซากเรืออับปางให้เราเข้าไปสำรวจ เก็บ Rocket Launcher แล้วให้เรากลับมาที่ Hovercraft ขับมาตรงกลางของแผนที่จะพบกระท่อมหลังหนึ่ง เก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่ Hovercraft หันกลับมาที่กระท่อมแล้วใช้ Sniper Rifle เล็งยิงไปที่เสาทางขวาจะพบกับแสงกระพริบ ยิงแล้วให้เราเดินทางไปยังจุดทางซ้ายของแผนที่
      เก็บ Slate Map ทางขวาแล้วจะมีจุดปรากฏบนแผนที่ 3 จุด สำรวจประตูแล้วเราจะวาง Beast Slate ไว้ตรงที่วาง จากนั้นให้เราขับ Hovercraft ไปที่จุดทางขวาบน เก็บของตามทางไปเรื่อยๆ ตรงสุดทางให้เราส่ง Sheva ขึ้นไปเก็บ Shaman Slate ระวังให้ดีเพราะว่าพวกชาวบ้านจะแห่ออกมาเล่นงานเรา ยิงเปิดทางแล้ววิ่งกลับมาที่ Hovercraft เลยจะดีกว่า พอถึงแล้วให้เราขับไปหาจุดทางขวาของแผนที่ พอถึงแล้วให้เราเดินชิดผนังทางซ้ายไปจนพบกับทางขึ้นไปบนกระท่อม (ระวังจระเข้ด้วยเน้อ เพราะว่าโดนโจมตีทีเดียวกลับมาเกิดใหม่เลยแหละ) ขึ้นไปด้านบนแล้วค้นหา Rapter Slate ที่อยู่ในกล่อง กลับมาที่ Hovercraft แล้วขับไปยังจุดหมายสุดท้าย เดินเข้าหาจุดในแผนที่แล้วชาวบ้านจะโผล่ออกมาเล่นงานเรา ถอยมาตั้งรับที่ท่าเรือแล้วจัดการให้หมด เก็บ Warrior Slate
      ออกจากที่นี่แล้วประตูจะเปิด หันหน้าเข้าหาทางออกแล้วจอดเรือไว้ รอจนกว่าประตูเปิดแล้วรีบเร่งเครื่องออกไปเลย (นานหน่อยเน้อ) ขับ Hovercraft ไปยังจุดทางซ้ายของแผนที่ วาง Slate ทั้ง 3 อันแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เดินหน้าไปจนพบกับศัตรู แนะนำให้วิ่งวนแล้วใช้ Shotgun จัดการเจ้าตัวใหญ่ก่อน พอเหลือแต่พวกพื้นๆก็จัดการไปตามประสา จัดการหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาบนของแผนที่ หมุนกว้านเพื่อเชื่อมสะพานแล้วรอจน Sheva มาเปิดประตูให้เราเข้าประตูไป เดินเข้าหาจุดสีเหลือแล้วนั่งกระเช้าออกจากฉากไป

      3-2 Execution Ground

      ออกจากระท่อมเราจะพบกับการให้อาหารจระเข้ ใช้ Sniper จัดการศัตรูที่มองเห็นให้หมด จากนั้นให้เราออกไปฉะ ปะ ดะกับพวกศัตรู จากนั้นให้ Sheva ดึงกว้านลากแพ ส่วนตัวเราก็เดินไปยืนอยู่ตรงแพ ระหว่างที่แพถูกลากเราต้องระวังการกัดของจระเข้ให้ดีๆด้วย พอถึงสวิทซ์เอาสะพานลงให้เราปีนขึ้นไป ถึบสวิทซ์แล้วสะพานจะทอดลงมา จากนั้นให้เราเปิดประตูแล้วเดินหน้าเข้าไปในถ้ำ เดินไปตามทางจนออกจากถ้ำ เราจะพบกับค่ายของพวก Tricell สำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินหน้าเข้าสู่โรงกลั่นน้ำมัน
      จัดการศัตรูแล้วปีนบันไดขึ้นไปหมุนวาล์วเพื่อปิดไฟ เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดขึ้นไปสับคันโยก พอบาร์เคลื่อนเข้ามาหา ให้เราโหนบาร์ไปฝั่งตรงข้าม จัดการ Chainsaw Man แล้วหมุนวาล์ว กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ ปีนบันไดขึ้นไปแล้วสับคันโยก โหนบาร์ไปฝั่งตรงข้ามแล้วเรียก Sheva มาหา หมุนวาล์วเพื่อปิดไฟแล้ว Sheva จะเปิดประตูให้เรา จัดการ Chainsaw Man แล้วเข้าประตูไป จากนั้นให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่
      เข้าประตูแล้วให้เราดู Cut Scene จัดการศัตรูที่รุมล้อมเข้ามาจนกว่าประตูลิฟต์จะเปิด เรียบร้อยแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน จัดการศัตรูที่ชั้นบนนี้จนกว่าประตูจะเปิดอีกครั้ง ซึ่งจะมี Chainsaw Man ออกมาเล่นงานเราด้วย พอประตูเปิดให้เรารีบเข้าประตูไปเลย เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูเพื่อออกไปข้างนอก พอถึงท่าเรือให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่ ซึ่งเราก็มาไม่ทัน Irving อีกแล้ว ก่อนที่นี่จะระเบิดให้เรารีบไปขึ้นเรือ การหลบหลีกอาจยากในบางครั้ง แนะนำให้ปาระเบิดเปิดทางไปเลย เมื่อขึ้นเรือได้ก็จะจบฉากนี้เลย

      Chapter 3-3 Oil Field

      ฉากนี้เราจะต้องขับเรือหนี การยิงไปที่คนอาจจะยาก แนะนำให้เล็งยิงไปที่ถังน้ำมันแทน พอถึงจุดหนึ่งให้เราลงจากรถแล้วไปสับคันโยกเปิดประตู กลับมาที่เรือแล้วเดินหน้าต่อ จุดต่อไปจะมีป้อมปืนคอยเล่นงานด้วย เข้าที่กำบังแล้วจัดการป้อมปืนก่อน จากนั้นค่อยเดินเข้าหาคันโยกเพื่อเปิดประตูไปต่อ
      ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับ Irvin ที่เปลี่ยนไป บนเรือจะมีปืนอยู่ทั้ง 2 ฝั่ง สั่ง Sheva ประจำปืนกลไว้สัก 1 จุด จากนั้นให้เราใช้ปืนกลหรือปืนยิงลูกระเบิดกระหน่ำยิงใส่ Irvin พอมันปล่อยหนวดขึ้นมาให้เราพยายามยิงทำลายหนวดของมัน (ตรงจุดอ่อนเน้อ) ถ้าเราหลบได้ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร พอมันบาดเจ็บไปสักพักมันจะยึดจับท้ายเรือเพื่อหาโอกาสงับเรา กระหน่ำยิง Irvin ตรงปากแล้วถอยออกห่างจากท้ายเรือ พอมันงาบแล้วให้เราหาโอกาสยิงไปที่ Irvin อีก สักพักเราจะสามารถจัดการกับมันได้

      Chapter 4-1 Caves

      เดินเข้าไปในถ้ำเรื่อยๆจะพบกับศัตรูใหม่ จัดการแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินผ่านบันไดไปเก็บของตรงทางแยกก่อน จากนั้นให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วให้เราฝ่าดงแมลงไปเรื่อยๆจนพบกับประตู เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทาง ผลักโลงศพออกจะพบกับเงินมากมาย เดินหน้าต่อแล้วเรากับ Sheva จะแยกจากกัน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปเราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการพวกมันแล้วเดินไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่ง Sheva จะกลับมารวมกับเราแล้ว เดินหน้าไปเราจะพบกับห้องที่มีโรงศพ เปิดโรงศพเพื่อเก็บเงินด้านใน เดินเข้าไปในห้องที่มีจุดสีเหลืองอยู่ในแผนที่ เปิดโลงศพแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง
      จัดการศัตรูจนกว่าประตูจะเปิด เก็บของให้หมดแล้วไปยืนอยู่หน้าประตู ใช้ Sniper ส่องศัตรูที่อยู่ด้านนอกก่อน พอจัดการได้จำนวนหนึ่งค่อยออกไปบู๊ เก็บของสักพักแล้วจะมีลูกไฟตกลงมา เก็บของให้หมดแล้วให้เราไปหมุนกว้านที่อยู่กลางห้อง จากนั้นให้เรารีบวิ่งเข้าไปเหยียบสวิทซ์ เรียบร้อยแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านในสุด เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องวิ่งและกระโดดหลบกับดัก พอรอดมาได้ให้ทั้ง 2 คนดึงเชือกจะสามารถเดินหน้าต่อได้
      พอถึงซากปรักหักพังให้เราเดินหน้ารูปปั้นที่อยู่ตรงมุมของฉาก ให้ Sheva ยืนอยู่ตรงเชือกด้านหนึ่ง แล้วให้เราไปยืนอยู่ตรงเชือกที่อยู่อีกด้านหนึ่ง ดึงเชือกพร้อมกันแล้วบันไดจะปรากฏขึ้นมา เดินขึ้นบันไดไปช่วยกันดึงเชือกอีกครั้งหนึ่งแล้วทางเดินสู่รูปปั้นสีส้มจะเปิดออก ระหว่างทางที่เดินไปหารูปปั้นศัตรูจะแห่กันออกมา จัดการแล้วให้เราไปช่วยกันดึงเชือกที่รูปปั้นสีส้ม ดึงเชือกแล้วให้เราเดินเข้าหารูปปั้นสีม่วง ให้ Sheva อยู่ตรงรูปปั้นสีม่วงด้านบน แล้วให้เราเดินไปหารูปปั้นสีม่วงทางด้านล่าง ดึงเชือกพร้อมกันแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ทีนี้ก็เหลือแค่รูปปั้นสีแดงเท่านั้น ช่วยกันดึงเชือกแล้วเราจะพบกับเจ้าแมลงยักษ์ Popokarimu (น่าจะคนละตัวกัน) จัดการมันได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

      Chapter 4-2 Worship Area

      เดินไปตามทางเราจะพบกับเครื่องมือสังหารชนิดใหม่ นั่นก็คือกระจกสะท้อนแสงอาทิตย์ เดินหน้าไปแล้วสำรวจกำแพงตรงกลาง เราจะต้องไปหา Emblam มาใส่ให้ครบ ให้เราเดินไปทางซ้ายล่าง (ระวังแสงอาทิตย์ด้วยเน้อ) ตรงมุมห้องเราจะพบศัตรูอยู่กันฝูงเบ้อเริ่ม จัดการให้หมดแล้วเก็บ Sea Emblam ตรงที่วาง นำมาใส่ไว้ตรงกำแพงแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Earth Emblem มา เดินไปยังมุมซ้ายบน ส่ง Sheva กระโดดข้ามไปแล้วให้เราใช้ Sniper ยิงคุ้มกันให้กับเธอ เธอจะเก็บ Sky Emblem มาให้เรา นำ Emblem มาใส่ให้ครบแล้วทางจะเปิด เดินขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากนี้ไป
      เดินหน้าแล้วให้เราเข้าไปในห้อง ให้เราเดินอ้อมเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่ หมุนแท่นสะท้อนแสงใกล้ๆกับจุดสีเหลือง จนแสงยิงใส่กระจกแล้วให้เราลงลิฟต์ไปด้านล่าง หมุนแท่นสะท้อนแสงจนแสงยิงใส่กระจก แต่ว่าคราวนี้จะมีเสามากั้น ให้เราถีบเสาให้ล้มแล้วแสงจะมาถูกกระจก เรียบร้อยแล้วให้เราลงลิฟต์ไปด้านล่างต่อ (ไม่ยากเน้อ ลองหมุนดู) ชั้นนี้ให้เราหมุนกระจกก่อน จากนั้นให้เราหมุนแท่นสะท่อนแสงจนแสงยิงใส่กระจก พอประตูเปิดให้เราเข้าไปสำรวจเพื่อเก็บของก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราหมุนกระจกอีกครั้ง หมุนแท่นสะท้อนแสงจนแสงส่องเข้าไปหากระจกที่อยู่ด้านในสุดได้ ลงลิฟต์ไปชั้นใต้ดินแล้วเราจะพบกับพืชที่เป็นต้นตอของผีดิบ ดู Cut Scene แล้วจะจบฉากนี้

      Chapter 5-1 Underground Garden

      สำรวจสวนแห่งนี้ให้ทั่วๆแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วหมุนวาล์วเพื่อเปิดประตู เข้าไปด้านในแล้วให้เราสับคันโยก ทำลายกระจกแล้วให้เราเดินค้นหาบันไดขึ้นไปชั้นบน ขึ้นมาแล้วให้เราสับคันโยกที่ผนัง กดปุ่มพร้อมกันกับ Sheva แล้วเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับลิฟต์ กดปุ่มเรียกลิฟต์แล้วให้เราหันกลับมา จัดการ Licker ให้หมด (หรือจนกว่าลิฟต์จะมา) พอทุกอย่างสงบก็ลงมือเก็บของที่กระจายเกลื่อนกราด จากนั้นให้เราใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าไป ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ U-8 ให้เราเล็งยิงไปที่ข้อต่อของแขน พอมันอ้าปากออกมาก็ให้เราใช้ RPG ยิงกรอกเข้าไป ทีเดียวรู้เรื่อง

      Chapter 5-2 Experimental Facility

      เดินหน้าแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางแล้วให้เราใช้ Sniper จัดการศัตรูที่อยู่อีกฟากของบันไดก่อน ทีนี้ศัตรูจะแห่กันออกมาแล้ว หาที่กำบังแล้วเล็งยิงได้ตามใจชอบ เดินหน้าต่อแล้วให้เราเข้าที่กำบังก่อน จัดการศัตรูให้หมดแล้วให้เราช่วยกันเปิดประตูที่อยู่สุดทางเข้าไป เดินไปตามทางอย่าเพิ่งทะเล่อทะล่าออกไป ให้เราเข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูให้หมดก่อน ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วยิงถังจะทำให้จัดการศัตรูได้เร็วขึ้น จัดการศัตรูเรียบร้อยแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน
      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Licker จัดการพวกมันแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ จุดสุดท้ายที่ใกล้กับประตูทางออก เราอาจจะวิ่งรวดเดียวเข้าประตูไปเลยก็ได้ เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินหน้าไป กระโดดขึ้นไปบนสายพานแล้วเดินย้อนกลับไป กระโดดขึ้นอีกฝั่งแล้วให้เราสับคันโยกเพื่อหยุดสายพาน เดินหน้าต่อแล้วช่วยกันเปิดประตู จัดการศัตรูที่อยู่ข้างบนให้หมดแล้วกระโดดลงไปที่สายพาน ระวังไฟด้านหลังด้วย เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่คอยจะกระโดดลงมา (ยิงถังได้ตามสะดวก) พอสุดทางแล้วให้เรากระโดดขึ้นจากสายพาน ลงบันไดไปด้านล่าง สับคันโยกจะพบว่าไฟไม่ติด ให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่ พอถึงแล้วให้เราช่วยกันสับคันโยก
      กลับมาที่คันโยกที่เราเคยสับไว้ ระหว่างทางเราจะพบกับเจ้าแมลง Reaper จะหนีหรือจะจัดการมันก็แล้วแต่ สับคันโยกแล้วให้เรากระโดดลงไปที่สายพาน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินผ่านรั้วเหล็กเพื่อเดินไปทางขวา พอสุดทางให้เราขึ้นจากสายพานที่ฝั่งขวา เดินเข้าหาจุดสีเหลืองแล้วเข้าประตูไป เตรียมตัวให้พร้อมแล้วช่วยกันเปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบกับ Uroboros Mkono ที่นี่จะมีจุดเติม Flamethrower อยู่ แนะนำให้ Sheva เป็นคนใช้ ส่วนเราให้เล็งยิงไปที่จุดอ่อน พอ Flamethrower ก็ให้เราเติมแล้วถอยยิงมันจนกว่า Flamethrower จะเต็มถัง ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะมันได้ (ค่อนข้างยากเลยแหละ)

      Chapter 5-3 Uroboros Research Facility

      เดินหน้าไปแล้วเดินไปทางขวา เดินเข้าไปในห้องเล็กๆแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน อีกด้านหนึ่งของจุดสีเหลืองในแผนที่จะมีของให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่ เข้าประตูแล้วให้เราเดินหน้าไป เข้าประตูบานแรกที่พบแล้วให้เราเข้าที่กำบัง ยิงศัตรูที่อยู่อีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับ Reaper พยายามถอยแล้วยิงจนกว่ามันจะตาย เดินเข้าหาจุดสีเหลืองจะพบว่าเครื่องมันไม่มีไฟ สวิทซ์ไฟจะอยู่ในห้องด้านในสุด ซึ่งมี Reaper เฝ้าไว้ สับสวิทซ์ด้านในแล้วให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลือง
      กดสวิทซ์เรียกแท่นเลื่อนมาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ส่ง Sheva ข้ามฟากไปแล้วให้เรายิงคุ้มกันเธอ พอ Sheva ถึงอีกฝั่งเธอจะกดสวิทซ์เพื่อนำเราข้ามฟากไปหา จากนั้นให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่ โดยระวังตัวยิง Bazooka ให้ดีๆ เข้าไปเก็บของในห้องที่ใกล้กับจุดสีเหลืองแล้วให้เราออกจากฉากนี้ไป
      เดินไปตามทางจนถึงลิฟต์ (เป็นลานกว้างกลมๆนะแหละ) ช่วยกันกดปุ่มแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน ระหว่างทางจะมีศัตรูคอยยิงปืนใส่เรา ใช้แท่นตรงกลางคอยหลบ หรือจะยิงใส่พวกมันก็ได้ พอถึงชั้นบนสุดแล้วให้เราเดินไปตามทางจนออกจากฉากนี้ เดินไปตามทางแล้วให้เราไปสับคันโยกที่อยู่ด้านหลังอาคารทางขวา เมื่อไฟติดให้เราไปกดสวิทซ์เรียกลิฟต์ อาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากลิฟต์ เดินไปตามทางเราจะพบกับฝูง Licker มากมาย (มากจริงๆ) จัดการพวกมันแล้วให้เราดันเครื่องอะไรสักอย่างเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอมันตกลงไปด้านล่างให้เรากระโดดไปบนหลังคาอาคาร กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราเปิดประตูให้ Sheva เข้ามา
      สับสวิทซ์ในห้องแล้วสะพานจะทอดลงมา ข้ามสะพานไปแล้วให้เราเข้าประตู ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินไปเปิดประตู Wesker จะพุ่งเข้ามาจู่โจมเรา หลบ Wesker แล้วขึ้นไปข้างบน พยายามวิ่งหลบ Jill วนไปวนมา ราวๆ 7 นาทีจะเกิด Cut Scene ขึ้นมา ให้เราเข้าใกล้ Jill แล้วจะมีคำสั่งถึงดึงเครื่องควบคุมออกจาก Jill (ถ้าเข้าใกล้มากจะถูกเตะ) ให้ Sheva ล็อค Jill ไว้แล้วเข้าไปดึง ทำสำเร็จจะจบบทนี้ลง

      Chapter 6-1 Ship Deck

      ใช้ Sniper จัดการพวกที่อยู่บนหอคอยก่อน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ ที่นี่จะมีน้องหมาออกมาด้วย ต้องระวังให้ดีๆ ช่วยกันเปิดประตูแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ช่วยกันดันลังขนาดใหญ่ไปจนสุดทางแล้วกระโดดลงทางซ้าย เดินหน้าไปเราจะติดกับดัก จัดการศัตรูให้หมด โดยเฉพาะไอ้ตัวปาระเบิดที่อยู่ด้านบน เราสามารถยิงไปที่สวิทซ์สีแดงเพื่อเปิดประตูได้ด้วย จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเก็บ Crane Keycard ที่หล่นอยู่บนพื้น ยิงสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วให้เราเดินหน้าไป ปีนหอคอยขึ้นไปจนสุดเราจะสามารถใช้เครนช่วย Sheva ที่ถูกขังอยู่ได้ กลับไปหา Sheva แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ยืนบนตู้สีเหลืองแล้วยิงไปที่สวิทซ์เพื่อยกตู้ขึ้นมา เราจะต้องยิงสวิทซ์เพื่อทำให้ตู้ฝั่ง Sheva ยกตัวสูงขึ้นด้วย จากนั้นให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่เพื่อออกจากฉากได้เลย
      ลงบันไดไปชั้นล่างสุด เข้าไปในห้องแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินหน้าต่อ พอออกจากห้องไปแล้วให้เราใช้ Sniper จัดการศัตรูที่มองเห็นก่อน พอศัตรูแห่กันออกมาให้เราจัดการศัตรูด้านล่าง เรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปตามทาง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง พอปีนขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด หมดแล้วเราจะพบกับ Gatling Gun Majini คอยหลบปืนกลของมันให้ดีๆ หรือจะเข้าไปใช้ปืนลูกซองยิงใส่ก็ได้ จัดการได้แล้วให้เราเก็บ Tanker Keycard A จากนั้นให้เราเดินเข้าหาจุดในแผนที่ พอถึงแล้วให้เราเดินเลยไปเก็บ Tanker Keycard B ที่อยู่สุดทาง ย้อนกลับมายังจุดในแผนที่ ช่วยกันเปิดประตูแล้วให้เราเข้าไปด้านใน จัดการศัตรูแล้วรีบเข้าที่กำบัง พยายามใช้ Sniper ส่องศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเดินเข้าหาจุดสีเหลืองในแผนที่ พอถึงแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน

      Chapter 6-2 Main Deck

      ดู Cut Scene แล้วให้เราพยายามหนีให้พ้น พอเข้าไปในอาคารแล้วให้เราหาทางขึ้นไปชั้นบน จัดการศัตรูตามทางแล้วจะได้ Bridge Keycard ด้วย พอพบกับหัวหน้าขวางทางไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ ให้เราย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในห้อง ใช้ Bridge Keycard เปิดประตูด้านในแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนออกมาที่ดาดฟ้า ที่นี่เราจะต้องสู้กับ Uroboros Aheri ให้เรายิงไปที่จุดอ่อนตรงแขนก่อน (อาจจะดูไม่ค่อยเหมือนแขนเน้อ) จากนั้นให้เราหันกลับมาสำรวจด้านหลัง ใช้ Bridge Keycard เปิดแล้วจะสามารถเก็บปืน L.T.D. ได้ อย่าใช้ยิงส่วนอื่นเด็ดขาด นอกจากส่วนใจกลางของมัน (จะออกมาเดี่ยวๆเลย) ใช้ L.T.D. ยิงใจกลางแล้วให้เราใช้ปืนธรรมดาทำลายจุดอ่อนตรงแขนให้หมด เมื่อใจกลางโผล่ออกมาก็ให้เราใช้ L.T.D. ยิง ทำอย่างนี้จนสามารถเอาชนะมันได้

      Chapter 6-3 Bridge Deck

      เดินเข้าหาจุดสีเหลืองแล้วเข้าประตูไป ดู Cut Scene แล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์ ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินค้นหาคันโยกเดี่ยว สับคันโยกแล้วประตูบานใหญ่จะเปิด จัดการศัตรูแล้วค้นหาคันโยกคู่ สับคันโยกคู่แล้ว (ช่วยกันกับ Sheva แล้วประตูบานใหญ่จะเปิดอีก จากนั้นให้เราจัดการเจ้า Gatling Gun Majini ที่ออกมาพร้อมกัน 2 ตน เป็นไฟท์บังคับนะ เพราะพวกมันเก็บ Keycard ไว้อยู่ เก็บ Keycard ทั้ง 2 ใบแล้วให้เรานำมาเปิดประตูด้านในสุด
      ดู Cut Scene แล้วการต่อสู้ที่เรารอมานานแสนนานจะเริ่มต้นขึ้น เก็บ Rocket Launcher ในตู้กระจกแล้วให้เราสับคันโยก พอ Wesker เดินมาสับคันโยกให้เรายิง RPG ใส่ แต่ Wesker จะรับได้ ให้เราใช้ปืนพกยิงใส่จะระเบิด พอ Wesker ชะงักให้เราเข้าไปหาแล้วล็อคมันไว้ ถ้าทำสำเร็จเราจะเอายาปักใส่หน้าอกของมันได้ (ทำ 4-5 รอบเลยแหละ) ทำสำเร็จแล้วให้เราดู Cut Scene (พร้อมทั้งกดปุ่มตามที่เกมสั่ง) พอถึงปล่องภูเขาไฟ ให้เราเล็งยิงไปที่จุดอ่อนของ Wesker แนะนำให้เดินไปตามทางก่อน (เกมจะบังคับให้เราเดินไปตามทาง พอถึงก่อนจุดสุดท้ายเราจะต้องผลักก้อนหินให้ Sheva ข้ามมา) จุดสุดท้ายให้เราเล็งยิงไปที่จุดอ่อน แล้วเข้าไปใกล้ๆจะมีคำสั่งทำลายจุดอ่อน นี่คือศึกสุดท้ายแล้ว จัดการให้จบๆไปเลยเน้อ

      โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×