God of War III (PS3) - God of War III (PS3) นิยาย God of War III (PS3) : Dek-D.com - Writer

    God of War III (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    4,280

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    4.28K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 มิ.ย. 55 / 21:23 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      God of War III

      Walkthrough

      บทสรุปนี้เล่นด้วยความยากระดับ Titan (หรือ Hard เน้อ) เพราะฉะนั้นจะไม่รู้เลยว่าความยากตั้งแต่ God ลงมาจะได้ประสบพบเจออะไรบ้าง โชคดีเน้อ

      Gaia

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วดู Cut Scene พอไฟดับให้เราเดินหน้าแล้วยกท่อนไม้ที่ขวางทางออก เดินหน้าไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Leviathan กลิ้งตัวหลบปืนใหญ่น้ำแล้วเข้าไปฟันมัน สักพักพื้นจะพลิกกลับ ให้เราไต่ไปหา Leviathan โดยเราสามารถกดปุ่มกากบาทเพื่อเร่งความเร็วขณะปีนได้ หลบการโจมตีของก้ามให้ดีๆ (มันจะง้างเสียนาน เพราะฉะนั้นจะหลบได้ง่ายมาก) พอพื้นพลิกกลับอีกครั้งก็ให้เราตั้งหน้าตั้งตาโจมตีมันต่อไป เอาชนะได้ Leviathan จะตกลงไปจากตัว Gaia

      Mount Olympus

      ไต่ไปทางขวาแล้วไต่ขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางเราจะได้เรียนรู้การเอาตัวรอดเบื้องต้นของ God of War พอถึงจุดที่เกมแสดงแสงวิบวับให้เราเห็น กระโดดขึ้นไปอ่านหนังสือแล้วกระโดดเข้าหาแสงวิบวับ กดปุ่ม R1 เราจะใช้ดาบเกาะแสงวิบวับแล้วเหวี่ยงตัวข้ามไป (กดปุ่ม R1 ค้างไว้เพื่อเสริมแรง) จัดการศัตรูให้หมดแล้วกระโดดต่อเนื่องขึ้นไปหาบันได ไต่ขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนถึงพื้น เดินหน้าต่อแล้วใช้ท่า Icarus Glide ข้ามฝั่งไป
      เข้าไปด้านในแล้วเปิดประตู เดินหน้าต่อเราจะพบกับเพื่อใหม่ Centaur เจ้านี่จะแทงหอกเสียงเรา ถ้ากด Analog ซ้ายตามที่เกมสั่งได้ทันก็สบายแฮ จัดการมันจนมีปุ่มวงกลมขึ้นมา กดปุ่มตามที่เกมบอกจะได้รู้กันแล้วว่าหล่อลากไส้เป็นอย่างไร อ่านหนังสือแล้วให้เราสับคันโยก รีบปีนบันไดเพื่อขึ้นลิฟต์ด้านบน กระโดดข้ามฝั่งไปจะพบกับ Save Point
      เดินหน้าต่อเราจะถูก Leviathan เล่นงาน กลิ้งหลบการโจมตีของมันแล้วจัดการส่วนหน้าอก พอมีปุ่มวงกลมปรากฏขึ้นมาให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอก เราจะสามารถตัดก้ามของมันได้ 1 ก้าม อย่าเพิ่งไปสนใจ ให้เราระดมอัดไปที่หน้าอกของมันเรื่อยๆ จนกระทั่งปุ่มวงกลมปรากฏขึ้นมาอีก ให้เรารีบเข้าแหกเกราะตรงหน้าอกออกมา กดปุ่ม R1 ตรงก้ามแล้วเราจะปาเข้าไปใส่จุดอ่อนนั้น คงได้เวลาบอกลา Leviathan กันเสียทีแล้วละ เดินหน้าต่อจนกระทั่งเข้าไปในถ้ำ ปีนผนังไปเรื่อยๆจนถึงแกนกลางของ Gaia

      Heart of Gaia

      ปีนผนังทางซ้ายขึ้นไปเก็บ Zeus's Eagle ก่อน จากนั้นให้เราดึงผนังทางขวาออกมาแล้วใช้ Analog ขวาเพื่อหมุน ผลักมันเข้าไปในช่องทางซ้าย เรียบร้อยแล้วให้เราปีนผนังขึ้นไปข้างบน กระโดดเกาะที่ตะขอเพื่อข้ามฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วไต่ผนังข้ามฝั่งไป ปีนขึ้นไปด้านบนสุดแล้วเราจะพบกับ Leviathan แต่คราวนี้ไม่เหมือนที่ผ่านมาแฮะ ไม่ใช่สิ แถมคราวนี้มี Poseidon ขี่หลังมันขึ้นมาด้วย
      หลบการแล้วโจมตีที่ก้ามของมัน พอ Gaia จับ Poseidon ไว้ให้เรารีบกระโดดไปที่มือของ Gaia จัดการ Poseidon จนกระทั่งมีปุ่มวงกลมปรากฏ ปีนผนังทางขวาขึ้นไปแล้วให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอก เราจะกลับมาสู้กันที่ Gaia อีกครั้ง หลบการโจมตีของ Poseidon ให้ดีๆ พอจัดการทันไปถึงระดับหนึ่ง Gaia จะต่อย Poseidon ให้เรากระโดดเกาะแบบต่อเนื่องจนถึงตัว Poseidon ดู Cut Scene แล้วกดปุ่มตามที่เกมบอก Poseidon จะกลับบ้านเก่าไป

      River Styx

      กระโดดขึ้นไปบนมือของ Gaia แล้วดู Cut Scene ว่ายน้ำขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ฝ่าพวกผีตายซากที่พยายามฉุดดึงเราตลอด พอขึ้นจากน้ำให้เราเดินไปทางขวา ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Blades of Exile มาใช้

      Realm of Hades

      อ่านหนังสือทางซ้ายแล้วเดินไปทางขวา กระโดดข้ามไปฝั่งตรงข้ามแล้วเก็บของด้านล่าง กล่องทางขวาสุดจะมี Gorgon Eye อยู่ ปีนขึ้นมาข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินไปทางซ้ายจะพบ Save Point ทางซ้ายจะมีจุดที่สามารถกระโดดเอาโซ่เกาะได้ เกาะแบบต่อเนื่องจนถึงอีกฝั่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Red Orb ในกล่อง กลับมาที่ Save Point แล้วเดินหน้าต่อจนถึงลานกว้าง ลองใช้พลังใหม่ Army of Sparta จัดการศัตรูให้หมด โหนเชือกทางขวาจนถึงอีกฝั่ง สำรวจแสงวิบวับแล้วให้เราเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เก็บของด้านล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เปิดประตูแล้วเราจะพบกับเพื่อนเก่าในห้อง Gorgon จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ
      เดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับแม่น้ำให้เรากระโดดข้ามไป ดู Cut Scene กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วยืนบนลิฟต์ พอลิฟต์เคลื่อนลงไปข้างล่างให้เรากระโดดไปยังแท่นด้านบน กระโดดไปหาคบไฟแล้วถีบมันลงไปข้างล่าง ถีบมันจนไปติดกรงขังด้านบน จากนั้นให้เราย้อนกลับมาที่ลิฟต์ พอลิฟต์เคลื่อนลงมาด้านล่างสุด ให้เราวิ่งเข้าหาคบไฟ พอมีไอร้อนปรากฏขึ้นให้เราใช้ Wing of Icarus ขึ้นไปหาสวิทซ์ด้านบน สับสวิทซ์แล้ว Cerberus จะออกมาข้างนอก จัดการมันจนกว่าจะมีสัญลักษณ์วงกลมปรากฏขึ้น กดปุ่มตามที่เกมสั่งแล้วเราจะขึ้นขี่ Cerberus บังคับมันเข้าหา Peirithous พ่นไฟแล้วจัดการ Cerberus ไปคราวเดียวกันเลย เรียบร้อยแล้วให้เราเก็บ Bow of Apollo ยิงนักธนูที่อยู่ข้างบนแล้วจัดการศัตรูให้หมด ด้านบนจะมีจุดที่สามารถยิงได้อยู่ พอทำลายสิ่งกีดขวางแล้วให้เราดันกระถางมาใกล้ๆ ใช้ Wing of Icarus ขึ้นไปข้างบนแล้วเก็บ Phoenix Feather ในกล่อง
      ข้ามน้ำกลับมาแล้วใช้ธนูยิงทำลายเถาวัลย์ที่ปิดทางออก เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับเถาวัลย์ปิดทางอีก ด้านในจะมี Minotaur Horn อยู่ด้านใน เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางจนพบกับ Cut Scene จัดการพวก Harpie หมดแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินไต่ไปตามหน้าผา กระโดดข้ามไปฝั่งตรงข้ามแล้วหย่อนตัวลงข้างล่าง ไต่ไปตามทางอีกแล้วกระโดดไปจนถึงทางขวาสุด ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปทางซ้าย หาทางกระโดดไปจนสุดแล้วปีนขึ้นไปข้างบน หาทางกระโดดไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Gorgon Eye มา กระโดดกลับมาทางขวาแล้วหาทางขึ้นไปข้างบน พอขึ้นมาแล้วให้เราเดินไปตามทาง กระโดดไต่เพดานแล้วไต่ไปข้างหน้า หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วกระโดดไปหารากไม้ตรงกลาง ปีนขึ้นไปข้างบนจะถึง Judges of the Underworld แล้ว

      Judges of the Underworld

      กระโดดต่อเนื่องไปจนถึงลานกว้าง กระโดดไปทางซ้ายแล้วเก็บ Gorgon Eye ในกล่อง กระโดดกลับมาที่ลานกว้างแล้วสำรวจแสงวิบวับกลางลาน อ่านหนังสือแล้วการการทดสอบจะเริ่มต้นขึ้น ไม่ยากไม่ง่าย แค่จัดการทุกสิ่งทุกอย่างให้หมด พอหมดแล้วให้เราอ่านหนังสือ ทำอย่างนี้ 3 รอบจะผ่านการทดสอบ ไปสำรวจแสงวิบวับกลางลานแล้วดู Cut Scene เข้าประตูที่เปิดแล้วเดินไปทางขวา อ่านหนังสือแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดข้ามฟากแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในโพรงด้านบนแล้วเดินไปตามทาง พอพ้นโพรงแล้วให้เราเดินไปทางขวา เข้าประตูแล้วเก็บ Minotaur Horn ในกล่อง สำรวจแสงวิบวับตรงพื้นแล้วสับคันโยกเพื่อเปิดประตู บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางเดิม เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดข้ามฟากไป กระโดดไปทางซ้ายแล้วเดินลงมาด้านล่าง ดู Cut Scene
      กระโดดโหนเชือกแล้วปีนข้ามฟากไป ไต่เถาวัลย์ลงไปข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง ผ่านช่องทางแคบๆไปจนพบกับ Cut Scene ยิงเผาเถาไม้ด้านล่างเราจะสามารถใช้ Wing of Icarus ขึ้นไปข้างบนได้ สับคันโยกแล้วใช้ลิฟต์ขึ้นไปข้างบน ดึงกระถางออกมาไว้ใกล้ๆลิฟต์แล้วกระโดดลงไปหาคันโยก กระโดดขึ้นลิฟต์แล้วดึงกระถางมาไว้บนลิฟต์ ถีบกระถางออกจากลิฟต์แล้วผลักกระถางตกลงไปหาไอร้อนด้านล่าง ใช้ไอร้อนนี้พาเราขึ้นไปเกาะลิฟต์ที่อยู่ด้านบนสุด ปีนขึ้นไปบนลิฟต์แล้วเปิดประตูเข้าไปเก็บ Phoenix Feather จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดเลย เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วกระโดดลงไปด้านล่างสุด ขึ้นบันไดไปเราจะพบกับ Hephaestus

      The Forge

      คุยกับ Hephaestus แล้วให้เราไปสับคันโยกทางขวา พอประตูด้านล่างเปิดแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของ Hephaestus เปิดกล่องที่อยู่สุดทางจะได้ Gorgon Eye เดินย้อนกลับมาหา Hephaestus แล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง เดินไปตามทางจนพบกับกว้าน หมุนกว้านจนเราสามารถออกจากจุดนี้ทางขวาได้ เดินไปตามทางแล้วจัดการพวกหมาน้อยให้หมด เก็บ Red Orb ในกล่องแล้วกลับมาที่กว้าน
      หมุนกว้านเดินเข้าหาทางด้านบนได้ ใช้ธนูยิงแล้วเดินไปตามทาง สุดทางเราจะพบกับ Blade of Olympus ซึ่งทำให้เราใช้ Rage of Sparta ได้ ลองใช้แล้วจัดการศัตรูให้หมด พอจัดการหมดแล้วเราจะเห็นหนทางไป กระโดดลงไปด้านล่างแล้วให้เรามุ่งหน้าไปตามทาง (ใช้โซ่โหนตัวข้ามทางขาดและใช้ Wing of Icarus ข้ามไป) พอถึงประตูให้เราใช้ธนูยิงเปิดทาง จัดการเจ้าหมาใหญ่ Cerberus ได้แล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปด้านใน จัดการศัตรูที่อยู่ด้านในให้หมดแล้วเปิดประตูเข้าไป

      Palace of Hades

      เดินไปทางขวาแล้วให้เราผลักก้อนหินออกมาด้านนอก ผลักไปทางซ้ายพวก Harpie จะโผล่ออกมา จัดการให้หมดแล้วผลักหินไปหาวงกลมขนาดใหญ่ ให้เราหมุนวงกลมเพื่อเปิดประตูด้านบน นำก้อนหินมาขัดไว้เพื่อไม่ให้วงกลมหมุนกลับได้ ปีนต้นไม้ขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปที่ระเบียงทางขวา เดินเข้าไปข้างในเราจะพบกับ Minotaur จัดการหมดแล้วให้เราเดินไปตามทาง
      หมุนกว้านตรงสุดทางแล้วโลงศพจะเลื่อนลงมา เดินไปทางซ้ายของรูปปั้นแล้วปีนบันไดขึ้นไป ด้านบนจะมี Phoeniix Feather อยู่ กลับมาที่กว้านแล้วให้เราเดินไปเก็บของทางขวาของรูปปั้น กลับมาที่กว้านอีกทีแล้วหมุนเพื่อเรียกโลงศพ ใช้โซ่เกี่ยวโลงศพแล้วกระทุ้งเข้าใส่รูปปั้น ทีนี้ทางขวาและทางซ้ายจะมีบันไดตกลงมาแล้ว จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดทางซ้ายขึ้นไป สับคันโยกทางขวาบนแล้วลิฟต์จะเลื่อนลงมาด้านล่าง เปิดประตูออกไปแล้วนำก้อนหินออกจากวงกลมขนาดใหญ่ จัดการ Harpie ให้หมดแล้วนำก้อนหินมาที่ลิฟต์ พอนำหินขึ้นมาด้านบนแล้วให้เราผลักมันลงไปหาวงกลมขนาดใหญ่ด้านล่าง ยังไม่ต้องทำอะไร กระโดดลงไปด้านล่างแล้วหมุนกว้าน หมุนเสร็จให้เรารีบปีนบันไดทางซ้ายกลับขึ้นมา หมุนวงกลมแล้วมือของรูปปั้นจะเข้ามาอยู่ในกุญแจมือ รีบผลักก้อนหินมาขัดวงกลมขนาดใหญ่ไว้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง หมุนกว้านแล้วให้เรารีบปีนบันไดทางขวาขึ้นไป หมุนวงกลมขนาดใหญ่แล้วมือทั้ง 2 ข้างของรูปปั้นจะถูกตรึง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วใช้โลงศพกระทุ้งรูปปั้น พอหน้าอกของรูปปั้นแตกเราจะกระโดดเข้าไปด้านใน
      รอสักพักเจ้าแห่งความตาย Hades จะปรากฏกายออกมา ออกมาปุ๊บก็ดึงวิญญาณของเราปั๊บ รอดจากการดึงวิญญาณแล้วเราจะสู้กับ Hades เขาจะมีอาวุธคล้ายกับเราเลย (เราเป็นดาบติดโซ่ เขาเป็นตะขอติดโซ่) คอยกลิ้งตัวหลบให้ดีๆ พอมันแกว่งเชือก ให้เราดูว่ามันมาสูงหรือต่ำ ถ้ามาต่ำเราต้องกระโดดหลบ โจมตีไปจนมีปุ่มออกมาให้เรากด กดตามนั้นแล้วชิ้นเนื้อของ Hades จะกระเด็นออกมา ทำลายมันแล้ว Hades จะระเบิดพลัง ดูพื้นให้ดีๆจะเห็นว่าควรยืนตรงไหน จากนั้นให้เราเริ่มเล่นงาน Hades ใหม่ ทำครบ 3 รอบโซ่ของเรากับของ Hades จะเกี่ยวกัน ให้เราโจมตีไปเรื่อยๆ พร้อมทั้งหลบการโจมตีของ Hades ไปด้วย สุดท้ายเราจะได้ Claws of Hades มาใช้
      จัดการศัตรูที่ปรากฏกายออกมาแล้ว Hades มันจะขึ้นมาจากหลุมได้ โจมตีมันแล้วหลบการทุบของมัน เราอาจจะใช้โซ่เกี่ยวกับตะขอด้านบนเพื่อย้ายฝั่ง พอมีปุ่มปรากฏขึ้นมาให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่ง ดู Cut Scene สุดท้ายของ Hades แล้วเราจะได้พลัง Soul of Hades มาครอง กระโดดลงแม่น้ำ Styx แล้วดำน้ำไปทางขวา พอขึ้นจากน้ำเราจะได้ฝึกใช้ความสามารถของ Claws of Hades ให้เราลอง Soul Summon จัดการศัตรูดู จัดการหมดแล้วให้เรากระโดดลงน้ำ หาสวิทซ์ที่อยู่สุดทางแล้วดึงมันเพื่อเปิดประตู ประตูนี้จะพาเรากลับมาหา Hephaestus

      ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เข้าสู่ The Forge จัดการศัตรูตรงกว้านให้หมดแล้วหมุนกว้านจนออกจากฉากทางด้านบนได้ เดินไปตามทางจนถึงจุดที่เราได้ดาบ Blade of Olympus เกมจะแสดง Warp Point ให้เราเห็น เล็งไว้แล้วเดินเข้าไปใน Warp Point ได้เลย

      The City of Olympia

      เดินหน้าไปเราจะพบกับ Gaia ให้เราโจมตีแขนที่ขวางทางอยู่ พอแขนขาดไปแล้วให้เรายกมือทิ้งไป สำรวจประตูแล้วศัตรูจะออกมาล้อมเรา จัดการพวกมันแล้วเข้าไปด้านใน ที่นี่จะยากมาก เพราะเราจะต้องข้ามเหวลึกด้วยการเกาะ Harpy พอข้ามมาจนพบกับ Save Point แล้ว ให้เราเดินย้อนกลับมาจนถึงหัวมุม ล่อ Harpy มาแล้วเกาะมันไปทางขวา เกาะมันไว้แล้วกระโดดไปหากล่อง 3 ใบ ซึ่งจะมี Gorgon Eye และ Minotaur Horn อยู่ด้วย เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ผ่าน Save Point แล้วกระโดดเข้าหาลานกว้าง จัดการศัตรูให้หมด ซึ่งจะมี Centaur รวมอยู่ด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินขึ้นเนินทางซ้ายไป
      ให้เราใช้เครื่อง Balista แล้วจะพบกับ Chimera ซึ่งค่อนข้างยาก มันจะมี 2 หัว หัวแพะจะพุ่งชน หัวสิงโตจะพ่นไฟ มีหางเป็นงูคอยฉกด้วย เอาชนะได้แล้วให้เราไปใช้เครื่อง Balista อย่าเพิ่งยิ่งเน้อ ให้เราค้างไว้จนกว่า Helios จะบินมา พอมันบินผ่านมาให้เราปล่อยหน้าไม้ใส่มันได้เลย พอมันถูกยักษ์ขว้างแล้วให้เรากลับมาที่ลานกว้าง ใช้ธนูยิงใส่ Harpy แล้วใช้มันข้ามฝั่งไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดประตูทางซ้าย ดึงกระถางออกมา เปิดประตูทางขวาแล้วให้เราผลักกระถางเข้าไปด้านใน ผลักมันจนถึงทางแยก กระถางนี้จะช่วยจัดการศัตรูที่แห่กันออกมาได้ (ไม่สำคัญเท่าไรหรอกเน้อ) จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินไปตามทางจนออกไปข้างนอก
      ข้ามสะพานแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนปีนขึ้นไปข้างบนได้ ที่นี่เราจะพบกับ Helios แต่มันจะมีทหารกางโล่คุ้มกัน รอสักพัก Cycrop จะโผล่มา เล่นงานมันจนสามารถขี่คอมันได้ ใช้มันทำลายพวกทหารให้หมด พอเหลือแต่ Helios ให้เราจัดการมัน (มันจะโหดไปไหมเนี่ย) เราจะได้ Head of Helios มา ลองใช้แล้วจะพบกล่องอยู่ทางขวาล่าง เปิดแล้วจะได้ Minotaur Horn มา ใช้ Head of Helios ตรงแสงสว่างทางขวาบนจะได้ Helios Shield มาอีก ใช้ Head of Helios ตรงผนังด้านบนจะพบประตู ด้านในจะมืดมากให้เราใช้ Head of Helios จะช่วยได้มาก เดินไปตามทางเราจะมาถึง The Path of Eos แล้ว

      The Path of Eos

      เดินไปทางซ้ายจะพบ Save Point เดินลงมาด้านล่างแล้วชิดกำแพงมา เราจะพบกับกล่องลับ ด้านในจะมี Gorgon Eye อยู่ เก็บแล้วให้เราเดินผ่าน Save Point ไปทางซ้าย ด้านในจะมืดมาก ใช้ Head of Helios กับศัตรูแล้วค่อยจัดการก็ได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับเหว ให้เราใช้ Head of Helios กับผนังทางซ้ายจะสามารถผ่านเข้าไปได้ เดินไปตามทางต่อจนพบกับจุดที่ต้องโหนเชือก กระโดดลงไปด้านล่างจะมี Phoenix Feather ให้เก็บ เก็บแล้วให้เรากลับขึ้นมาข้างบนแล้วโหนเชือกข้ามฝั่งไป เดินไปตามทางเรื่อยๆจะสามารถออกจากถ้ำที่มืดมิดได้
      ดู Cut Scene แล้วให้เราใช้ธนูยิงใส่ Harpy จากนั้นให้เราใช้มันข้ามไปอีกฟากหนึ่ง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับกล่อง Green Orb และ Blue Orb วางอยู่คู่กัน ใช้ Head of Helios ทางขวาล่างของกล่องเราจะพบกล่องลับ เก็บ Gorgon Eye ด้านในแล้วเดินไปทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไป ทางซ้ายของกล่องคู่จะมี Phoenix Feather ให้เก็บด้วย (อย่าลืมละ) เดินหน้าต่อจะพบกับ Save Point เก็บของให้หมดแล้วใช้ Icarus Wing เพื่อบินขึ้นไปด้านบน

      The Chain of Balance

      บินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ โดยหลบสิ่งกีดขวางระหว่างทาง พอพบกับยักษ์ให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่ง พอเราลงมาที่พื้นแล้วให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดไปข้างหน้าเรื่อยๆแล้วปีนขึ้นไปข้างบน กระโดดไปข้างหน้าต่อแล้วใช้ตะขอเกี่ยวข้ามไป พอเกาะผนังได้แล้วให้เราไต่ขึ้นไปข้างบน (ดูทางดีๆเน้อ เพราะเราต้องไต่ไปซ้ายทีขวาที) พอถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ตะขอเกี่ยวขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะบินขึ้นไปด้านบนอีก หลบสิ่งกีดขวางไปเรื่อยเราจะมาอยู่ที่ Caverns แล้ว

      The Caverns

      ใช้ Head of Helios หากล่องทางขวาแล้วจะได้ Minotaur Horn ใช้ธนูไฟยิงเถาวัลย์แล้วแท่นที่เรายืนจะเคลื่อนไหว พอมันหยุดให้เราใช้ตะขอเกี่ยวขึ้นไปข้างบน พอยืนบนแท่นแล้วให้เราใช้ตะขอเกี่ยวไปจนถึงด้านบนสุด ใช้ธนูยิงเถาวัลย์แล้วแท่นนี้จะเคลื่อน ระหว่างที่เคลื่อนฝูงศัตรูจะบุกมาเล่นงานเรา แต่ระวัง Minotaur ให้ดีๆ เพราะว่ามันจะมุ่งทำลายโซ่ตรงกลาง ให้ทนอึดจนกว่าจะปราบศัตรูหมด พอถึงที่หมายเราจะพบกับ Hermes พอมันจากไปให้เราเกี่ยวตะขอแล้วกระโดดไต่โซ่ขึ้นไปด้านบนจนถึง The Flame of Olympus

      The Flame of Olympus

      เดินเข้าหาแท่นตรงกลางแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินลงมาทางซ้ายล่างจะพบหนังสือ ลองฉายแสงใส่ผนังตรงหนังสือดู จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปด้านบน ฉายแสงใส่ผนังทางซ้ายของโซ่ขนาดใหญ่จะพบทางลับ ด้านในจะมี Gorgon Eye ให้เก็บ ฉายแสงใส่ผนังตรงหนังสือทางซ้ายบนให้หมดจะพบกับ Hermes ให้เราตามมันไปเรื่อยๆจนออกไปข้างนอก กระโดดไปหา Hermes ที่รออยู่แล้วให้เราไต่ผนังลงไปข้างล่าง

      Olympian Citadel

      พอเราไต่ลงไปสุดทางแล้วให้เราใช้ตะขอเกี่ยวข้ามฟากไป กระโดดไปตามสะพานแล้วสะพานจะพัง ให้เราไต่ขึ้นไปข้างบน เมื่อขึ้นมาด้านบนได้แล้วให้เราตาม Hermes ไปเรื่อยๆ พอถึงตะขอเกี่ยวแล้วให้เราเกี่ยวที่ตะขอไว้ พอนั่งร้านพังเราจะถูกส่งขึ้นไปข้างบน สับคันโยกแล้วตะขอจะเหวี่ยง Hermes ข้ามฝั่งไป ให้เราใช้ตะขอข้ามฝั่งตามแบบมัน ตาม Hermes ต่อโดยใช้ตะขอข้ามทางขาดไปเรื่อยๆ ที่ลานกว้าง Hermes จะขังเราไว้ จัดการศัตรูให้หมดหรือจะปีนบันไดทางซ้ายของประตูขึ้นไปข้างบน เราจะต้องกระโดดไปทางขวาทีซ้ายทีจนถึงด้านบนสุด เดินหน้าต่อแล้วหมุนกว้านที่สว่างวิบวับอยู่ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ Catapult เพื่อยิงหิน รีบกดปุ่มตามที่เกมสั่งแล้วเราจะเกาะไปหา Hermes ได้ ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Hermes บาดเจ็บอยู่ จัดการคว่ำมันลงให้ได้ Hermes จะวิ่งวนเป็นหนูติดจั่นเลย ค่อยๆเลาะเล็มมันไปเรื่อยๆ และคอยกดปุ่มตามที่เกมบอกให้ทัน ชนะแล้วเราจะได้ Boots of Hermes มาสวม
      จัดการศัตรูให้หมดแล้วเกมจะแสดงจุดที่เราสามารถวิ่งไต่ผนังได้ วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบ Save Point วิ่งไปตามรอยเท้าจนออกไปข้างบน พอเราผ่านรูปปั้นขนาดใหญ่มาแล้ว ลองใช้ Head of Helios ค้นหา Phoenix Feather แถวทางซ้ายสุดของระเบียง เก็บแล้วให้เราเดินเข้าไปด้านใน วิ่งไต่ผนังขึ้นไปด้านบนจนสุด ที่ลานกว้างเราจะต้องจัดการศัตรูให้หมด ซึ่งจะมี Cyclop อยู่ 3 ตน จัดการหมดแล้วอย่าเพิ่งเข้าไปด้านใน ให้เราไปเก็บ Minotaur Horn ทางซ้ายสุดก่อน เก็บแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปใน The Flame of Olympus

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับ Siren ใช้ Head of Helios เพื่อทำให้เธอเผยตัวแล้วจัดการให้เรียบร้อย เดินหน้าต่อแล้วขึ้นบันไดวนไปด้านบน เข้าไปในห้องแล้วใช้พลังลมบินขึ้นไปเก็บ Phoenix Feather ทางซ้าย ใช้ลมทางขวากระโดดขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดไปอยู่บนระเบียงเหนือกลไกด้านล่าง หมุนทางซ้าย 1 ครั้ง หมุนตรงกลาง 3 ครั้ง หมุนทางขวาสุด 3 ครั้ง กระโดดลงมาด้านล่างแล้วสำรวจเครื่องควบคุม เราจะต้องกดปุ่มให้ตรงจังหวะ (นี่มันหีบเพลงของเทพเจ้าหรือเนี่ย) กดปุ่มผ่านแล้วให้เราสับคันโยก พอลิฟต์หยุด Gorgon จะปรากฏกายออกมา (มีทหารถือโล่ด้วย) จัดการหมดแล้วลิฟต์จะเคลื่อนที่ต่อ พอถึงด้านล่างให้เราเข้าไปในห้องขนาดใหญ่ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วหมุนกว้าน ประตูจะเปิดพร้อมกับนักธนู จัดการพวกมันแล้วเข้าไปในช่องทางที่เปิด เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เก็บ Gorgon Eye แล้วเดินหน้าต่อ ด้านนอกเราจะพบกับ Hera

      The Forum

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Hercules จัดการลูกน้องของมันจนกระทั่งมันกระโดดลงมา ให้เรากลิ้งหลบหมัดสุดท้ายของมันให้ดีๆ (เพราะจะมีรัศมีทำลายล้างออกมารอบๆ Hercules) พอมันพุ่งชนให้เราดันกลับแล้ววิ่งพามันพุ่งเข้าชนหนามที่อยู่ด้านล่างรูปปั้น พอมันบาดเจ็บถึงระดับหนึ่งจะมีปุ่มขึ้นมาให้กด พอกดตามแล้วเราจะได้ Nemean Cestus มาใช้ แนะนำว่าอย่าต่อยเพลิน ให้เราต่อยผสมกับการกลิ้งหลบ เมื่อ Hercules ยกระเบียงขวางทิ้ง ให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่ง ซึ่งเป็นเครื่องหมายบอกว่าจุดจบของ Hercules จะมาถึงแล้ว
      พอขึ้นจากน้ำให้เราว่ายเข้าหาศพของ Hercules ดำน้ำลงไปด้านล่างเราจะได้ของมาอีก เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะได้ฝึกพลัง Nemean Roar ลองใช้จนกว่าจะพอใจแล้วจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราทำลายก้อนหิน Onyx แล้วจะพบคันโยก (หิน Onyx ต้องใช้ Cestus เท่านั้นจึงจะทำลายได้) พอประตูเปิดแล้วให้เราใช้ Custus ทำลายโล่แล้วกลับไปหาศพของ Hercules ว่ายน้ำไปตามทางจนขึ้นจากน้ำ กระโดดกลับหลังมาเก็บ NImotaur Horn ก่อนแล้วเดินหน้าต่อ

      Poseidon's Chamber

      จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราหมุนกว้านเพื่อเปิดประตู เดินหน้าไปแล้วประตูจะปิด เดินไปตามทางจะพบกับ Poseidon Princess เดินหน้าต่อจะพบกับห้องที่มี Portal มากมาย กระโดเข้าไปใน Portal ทางขวาแล้วเราจะมาอยู่ข้างบน กระโดดไปหาคันโยกแล้วสับคันโยก กระโดดลงมาแล้วให้เราเตะหมาน้อยเข้าไปใน Portal ทางขวา ซึ่งจะทำให้แท่นด้านบนเลื่อนลงมาเรื่อยๆ พอหมาน้อยหมดให้เราเก็บของทางซ้าย กระโดดไปที่แท่นแล้วเข้าไปใน Portal ตรงกลาง
      ดู Cut Scene แล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง (มี Gorgon Eye และ Poseidon's Conch Shell ด้วย) ออกจากห้องแล้วจัดการหมาน้อยให้หมด พอ Poseidon Princess ตกลงไปข้างล่างให้เราจัดการหมาน้อยเร็วๆแล้วรีบดึง Poseidon Princess ขึ้นมา จัดการหมาน้อยจนหมดแล้วพา Poseidon Princess เข้าไปใน Portal พาเธอไปตามทางจนถึงกว้านที่ใช้เปิดประตู ดู Cut Scene ฉากสุดท้ายของ Poseidon Princess เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราใช้ Head of Helios ทางขวาจะพบ Phoenix Feather เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปทางซ้ายเพื่อเข้าสู่ The Upper Gardens

      The Upper Gardens

      หมุ่นกว้านแล้วแท่นที่ยืนจะหมุน ให้เรากระโดดไปหากว้านแล้วหมุนมันเพื่อหมุนแท่นยืน พอถึงอันสุดท้ายจะพบว่าแท่นที่ยืนไม่มีกว้าน กระโดดกลับมาหาแล้วหมุนกว้านเราจะสามารถเข้าไปในอาคารทางขวาได้ เดินหน้าไปแล้วเปิดประตูเข้าไป

      Aphrodite's Chamber

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องเล่น Mini Game กับ Aphrodite เล่นจบแล้วให้เราเก็บของให้หมดห้อง ซึ่งมี Minotaur Horn ด้วย ทางซ้ายของเตียงเราสามารถกระโดดขึ้นไปด้านบนได้ ด้านบนจะมีของให้เราเก็บอีกต่างหาก เข้าประตูมิติแล้วจะพบ Hephaestus ดู Cut Scene แล้วบันทึกเกมให้เรียบร้อย จากนั้นให้เราออกจากห้องทางซ้ายของ Hephaestus

      Tartarus

      สำรวจตรงแท่นแล้วเดินไปตามทาง เก็บ Phoenix Feather เดินหน้าต่อจะพบกับ Centaur และเหล่าลูกน้องมากมาย จัดการ Centaur แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน เก็บของให้หมดแล้วเดินขึ้นบันไดไป

      Gates of Tisiphone

      จัดการ Chimera แล้ว (ใช้ธนูยิงใส่หม้อแล้วให้ไปกระแทก Chimera จะช่วยทุ่นแรงได้มาก) ดึงโซ่ทางซ้ายและทางขวา ผลักบล็อกทางซ้ายและทางขวาเข้าไปด้านใน จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปแล้วผลักบล็อกทั้ง 2 ด้านเข้าไปด้านในอีก ทีนี้ให้เรากระโดดขึ้นไปจนถึงยอดได้เลย ก่อนจะหมุนสวิทซ์ให้เราใช้ Harpie ไปทางขวาก่อน ที่ห้องนี้จะมี Gorgon Eye ให้เราเก็บ กลับมาที่สวิทซ์แล้วหมุนสวิทซ์ที่อยู่ด้านบนสุดเพื่อเปิดประตู

      The Pit of Tartarus

      พอประตูบานนี้จะเปิดให้เราเก็บ Phoenix Feather เดินหน้าไปแล้วสำรวจแท่น จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนเราต้องกระโดดข้ามทางขาด เดินไปทางขวาจะพบกับ Minotaur Horn เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene เราจะพบกับยักษ์ Cronos กดปุ่มตามที่เกมสั่งแล้วเราจะมาอยู่บนหลังมือของ Cronos จัดการศัตรูแล้วปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พอพบกับแผลให้เราโจมตีแผลนั้น คราวนี้เราจะเดินไปเดินมาบนแขนได้ จัดการศัตรูแล้วหลบลมที่ Cronos เป่าใส่เรา แต่ที่ต้องเล็งไว้เป็นเป้าหมายก็คือนิ้วมือของมัน หลบนิ้งมือแล้วโจมตีไปที่เล็บ พอมีปุ่มปรากฏขึ้นมาให้เรากดปุ่มตามที่เกมบอก พอดึงเล็บออกมาได้แล้วให้เราหลบนิ้วที่ฟาดลงมาให้ได้ หลบได้แล้วให้เราปีนขึ้นไปด้านบน จัดการศัตรูแล้วรอจังหวะที่เราสามารถใช้ Head of Helios พอใช้แล้วเราจะกระโดดไปอีกที่หนึ่ง
      ปีนขึ้นไปด้นบนเรื่อยๆจนเรากระโดดไปยืนบนแท่น จัดการรูปปั้นแล้วเปิดประตูตรงกลางออก โจมตีจุดอ่อนของ Cronos แล้วมันจะจับเราไว้ได้ จัดการศัตรูไปเรื่อยๆจนมันเอามือตบเรา กดปุ่มตามที่เกมสั่งแล้วเราจะปีนอยู่บนฝ่ามือ จัดการศัตรูแล้วเตรียมตัวให้พร้อม พอเราสามารถกระโดดเหวี่ยงโซ่ได้ ที่บอกให้เตรียมตัวเพราะเราจะต้องกระโดดเหวี่ยงโซ่แบบต่อเนื่อง พอลงถึงพื้นก็ต้องรีบเดินหน้าโดยเร็ว (เพราะถ้าช้าเราจะตาย) พออยู่ตรงพื้นที่เป็นเหล็กเราจะพบกับ Zombie Cyclop จัดการมันแล้วกดปุ่มตามที่เกมสั่ง พอถูกกลืนให้เรารีบไต่ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พอพ้นแล้วให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่ง เมื่อออกมาด้านนอกให้เรากระโดดขึ้นไปโจมตีจุดอ่อน พอแท่นคริสตัลขึ้นไปเสียบปากให้เราทำลายคริสตัลทิ้ง (ด้วย Cestus) ดู Cut Scene แล้วยืนบนหน้าผาก กดปุ่มตามที่เกมสั่งแล้วดูจุดจบของ Cronos ได้เลย

      Daedalus' Workshop

      ทำลาย Onyx Stone ด้วย Cestus แล้วกระโดดลงหลุมไป คุยกับ Hephaestus แล้วเราจะได้ Nemesis Whip มาใช้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าประตูมิติด้านบน (อย่าลืมบันทึกเกมเน้อ) ออกจากห้องทางขวาแล้วเราจะได้ฝึกใช้ท่า Nemesis Rage จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ โจมตีไปที่เสาบนแท่นแล้วมันจะหมุน (ด้วยพลังสายฟ้า) กระโดดไปจนถึงแท่นทางขวาบน โจมตีจนมันหมุนแล้วกระโดดเข้าไปในอาคาร
      ด้านในเราจะพบกับประตูมิติมากมาย เก็บของเท่าที่จะเก็บได้แล้วสับคันโยกทางขวา กระโดดขึ้นไปบนแท่นแล้วใช้ Ballista ยิงให้ประตูตรงหน้าเปิด จากนั้นให้เราปีนผนังทางขวาขึ้นไป สับคันโยกแล้วกลับมาที่ Ballista ยิงแล้วกล่องจะตกลงพื้น สำรวจแล้วจะได้ Phoenix Feather
      ยิง Ballista ไปที่ประตูมิติตรงหน้า จากนั้นให้เราเข้าประตูมิติทางขวา (สีฟ้า) กระโดดโหนเชือกไปด้านล่างแล้วกระโดดลงไปเก็บของ กลับมาที่ Ballista แล้วหันมันไปทางซ้าย ยิง Ballista แล้วกระโดดโหนเชือกไปจะสามารถเก็บ Gorgon Eye ได้
      สับคันโยกทางขวาเพื่อทำให้แท่นเลื่อนเคลื่อนลงมา เรียบร้อยแล้วให้เรายิง Ballista ไปทางเดิม เข้าประตูมิติทางขวา (สีฟ้า) โหนเชือกไปจนถึงกล่องจะสามารถเก็บ Minotaur Horn ได้ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางด้านบน เก็บ Minotaur Horn แล้วเดินไปตามทาง

      Hera's Garden

      เดินไปตามทางแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินไปเก็บของทางขวาแล้วเดินไปเก็บ Phoenix Feather ทางซ้าย จากนั้นให้เราเดินไปซ้ายของ Save Point เก็บของตรงสุดทางแล้วเดินไปทางขวา เดินไปตามทางเราจะพบกับ Satyrs แนะนำ Cestus ในการจัดการมัน เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ
      มุ่งหน้าไปทางขวาเพื่อเก็บ Gorgon Eye ก่อน เก็บของทางซ้ายหมดแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เหยียบพื้นที่ส่องแสงแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่างแล้วเปิดประตู กระโดดไปที่บันไดแล้วขึ้นไปข้างบน เปิดประตูแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินขึ้นไปข้างบนแล้วผลักเสาไปทางซ้าย ผลักมันไปไว้ทางขวาของเสาที่เตี้ยกว่า (วางเสาไว้ชิดผนัง) หมุนเสาต้นสูงแล้วน้ำจะไหลลงมาหาเสาต้นเตี้ยได้ เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene
      ยิงธนูไปที่เถาวัลย์สีแดง จากนั้นให้เรานำร่างของ Hera ไปวางทับสวิทซ์ไว้ ผลักเสาต้นที่เราเคยผลักมาก่อนไปทางซ้าย พอน้ำเติมเต็มให้เราผลักเสาลงไปข้างล่างสุด หมุนเสาเพื่อให้ทางเดินเชื่อนกันสนิท เรียบร้อยแล้วให้เรานำร่างของ Hera มาวางไว้บนเสาต้นเตี้ย ผลักเสาต้นสูงไปทับสวิทซ์ หมุนบันไดทางซ้ายสุดแล้วเดินไปตามทางเราจะออกจากสวนหินแห่งนี้ได้ ใช้ Harpie ข้ามฟากแล้วเก็บของให้หมด หมุนกว้านเพื่อเปิดทางแล้วเดินหน้าต่อ จัดการแมงป่องตามทางจนพบกับเฟือง หมุนเฟืองแล้วให้เราลงไปข้างล่างได้

      The Caverns

      ด้านในจะมืดมาก พยายามส่องไฟหาทางไปดีๆเน้อ พอเราพบกับ Phometheus ดู cut Scene แล้วจัดการ Cyclop ให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเก็บของให้หมด จากนั้นให้เรากระโดดไปบน Save Point ใช้ Head of Helios กับผนังด้านบนแล้วจะพบทางไปต่อ
      เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง สับคันโยกทางซ้ายบนแล้วปีนผนังทางขวาขึ้นไป สับคันโยกที่อยู่สุดทางแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นข้างบน
      เดินส่องหาทางดีๆ พอพบเชือกให้เราปีนขึ้นไปข้างบน ที่นี่เราจะพบกับ Gorgon จัดการพวกเธอแล้วให้เรากระโดดไปทางขวา เราจะพบจุดที่ใช้ Boots of Hermes ได้ แต่อย่าเพิ่ง ให้เรากระโดดไปทางขวาก่อน เก็บของแล้วเดินย้อนกลับมา ใช้ Boots of Hermes ไต่ผนังขึ้นไป เปิดประตูแล้วเดินไปตามทางจนถึงลานกว้าง
      ที่ลานกว้างเราจะพบกับฝูงแมงป่อง จัดการพวกมันไปสักพักตัวแม่หรือ Scorpian Queen จะปรากฏกายออกมา รอดพ้นคมเขี้ยวของมันแล้วให้เราใช้ Cestus ทำลายขาให้หมด (แนะนำให้ทำลายไปที่ละด้าน) เมื่อขาของมันขาดไปฝั่งหนึ่งแล้วให้เราใช้ดาบยักษ์เล่นงานมันเลย เมื่อมี Active Event ให้เรากดปุ่มตามที่เกมสั่งจะสามารถทำลายเขี้ยวของมันได้ ทำซ้ำแบบเดิมอีกครั้งมันจะถูกเหวี่ยงลงไปข้างล่าง หลบกระสุนน้ำแข็งของมันแล้วกดปุ่มตามที่เกมสั่ง สุดท้าย Scorpian Queen จะสิ้นชีพลงตรงนี้ (สำรวจร่างของมันจะได้ Boreas Icestorm มา ใช้สำรวจสัญลักษณ์ที่เรากำลังจะพบเน้อ)
      สำรวจสัญลักษณ์บนพื้นแล้วบินขึ้นไปข้างบน พอถึงสัญลักษณ์อีกอันให้เราเดินหน้าไปก่อน ใช้ Head of Helios แล้วจะพบกล่อง กลับมาสำรวจสัญลักษณ์แล้วทางจะเปิด เดินขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดเหวี่ยงโซ่ต่อเนื่องจนถึงอีกฟาก สำรวจสัญลักษณ์แล้วจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดเหวี่ยงโซ่ต่อเนื่องจนออกจากที่นี่ได้
      กระโดดข้ามน้ำแล้วสำรวจสัญลักษณ์บนพื้น ใช้ Boots of Hermes ไต่ผนังขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Cut Scene เก็บของให้หมดแล้วปีนเชือกข้ามไปจนถึงกระเช้า กระโดดเหวี่ยงโซ่จนขึ้นไปถึงชั้นบน สำรวจสัญลักษณ์บนผนังแล้วดู Cut Scene เมื่อประตูเปิดให้เราเข้าไปใน The Labyrinth

      The Labyrinth

      สำรวจสัญลักษณ์บนพื้นแล้วจัดการศัตรูให้หมด (พยายามขี่ Cerberus ให้ได้เน้อ) เดินหน้าต่อจะพบกับห้องที่มีสัญลักษณ์ ใช้ Head of Helios ทางซ้ายของห้องจะพบกล่อง เก็บของภายในห้องแล้วให้เราสำรวจสัญลักษณ์ เก็บของทางขวา (ระวังไฟด้วย) แล้วปีนผนังทางซ้ายขึ้นไป ปีนผนังทางขวาขึ้นไปจนสุดแล้วกระโดดไปสับคันโยก กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึงอีกห้อง
      ลากบล็อกทางขวามาไว้ทางซ้ายสุด สำรวจสัญลักษณ์ที่พื้นแล้วให้เราผลักบล็อกไปไว้ทางขวาบน สำรวจสัญลักษณ์บนพื้นแล้วผลักบล็อกไปทับสวิทซ์ พอประตูเปิดให้เราใช้ Boots of Hermes ขึ้นไปข้างบน
      สำรวจสัญลักษณ์ที่อยู่ด้านบนสุดแล้วจัดการศัตรูจนกระทั่งพื้นมีหนามยื่นออกมา คอยหลบหนามให้ดีๆเน้อ เมื่อจัดการศัตรูหมดให้เราเดินไปตามทางจนพบกับ Pandora ให้เราพา Pandora มุ่งหน้าไปตามทาง พอเข้าไปในห้องให้เราจัดการศัตรูให้หมด จากนั้นให้เราดันคันโยกด้านบน พอ Pandora มุดเข้าไปข้างในแล้วให้เราสำรวจสัญลักษณ์ รีบไปดันคันโยกทางซ้าย ก่อนที่ใบพัดจะลงมาสังหาร Pandora จากนั้นให้เราส่ง Pandora เข้าไปในลูกกรง รอสักพักประตูลูกกรงจะเปิด
      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราดึงบล็อกทางซ้ายบนลงมาข้างล่าง ใช้ Boots of Hermes ขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดปีนผนังทางขวาสุดขึ้นไป สำรวจสัญลักษณ์ที่อยู่ด้านบนสุดแล้วห้องนี้จะพลิกกลับ หาทางขึ้นไปข้างบนแล้วหมุนกว้านที่อยู่บนตู้ปลาจะพบสัญลักษณ์ สำรวจสัญลักษณ์แล้ว Pandora จะเป็นอิสระ
      เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วจะพบศัตรูมากมาย จักดารศัตรูหมดแล้วให้เราใช้ Head of Helios เพื่อเก็บของทางซ้ายและขวา ดันคันโยกมาทางขวาแล้ว Pandora จะมุดเข้าไปข้างใน กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วลิฟต์จะเคลื่อนขึ้นไป ตาม Pandora ไปจะพบกับ Save Point เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene พอ Kratos กระโดดลงไปข้างล่างให้เราพยายามหลบสิ่งกีดขวางให้ได้ (มากๆและอย่าคิดว่าจะไม่โดนเลย)

      Judges of the Underworld

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปจะพบ Save Point เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าประตูมิติที่อยู่ทางขวาบน เดินไปทางซ้ายแล้วใช้ Cestus ทำลายคริสตัลทิ้ง เดินไปทางขวาแล้วทำลายคริสตัลที่พบ เดินไปทางขวาต่อจนสุดทาง ปีนเถาวัลย์ลงไปข้างล่างแล้วทำลายคริสตัลอันสุดท้าย ย้อนกลับมาที่ประตูมิติแล้วกลับมาที่ห้องโถง ทำลายคริสตัลตรงเสาทั้ง 2 ต้นแล้วดู Cut Scene
      บินขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพบกับ Athena ดู Cut Scene แล้วปีนโซ่ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พอถึงห้องโถงแล้วให้เราเดินตรงขึ้นไปด้านบน เก็บของทางซ้ายของโซ่แล้วขึ้นบันไดวนไปชั้นบน หมุนกว้านเพื่อยก Pandora ขึ้นมาข้างบน ดู Cut Scene แล้วการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจะเริ่มขึ้น

      The Flame of Olympus

      ใช้ Cestus แลกหมัดกับ Zeus ได้เลย ยิ่งเราสะท้อนพลังเก่งๆก็จะยิ่งได้เปรียบมาก เมื่อ Zeus ลอยตัวยิงสายฟ้าให้เราหลบด้านล่าง (หรือออกห่างไกลๆ) กดปุ่มตามที่เกมสั่ง 2 รอบแล้วดู Cut Scene แม้ Pandora จะเสียสละตนเองเพื่อให้ Kratos เปิดกล่องได้ แต่ภายในกล่องกลับว่างเปล่า เมื่อ Zeus หัวเราะอย่างสะใจแล้วก็หายตัวจากไป ออกจากห้องนี้ทางด้านบน ที่สวนลอยฟ้าการต่อสู้รอบที่ 2 จะเริ่มขึ้น
      พยายามหลบการโจมตีของ Zeus ให้ได้ (มันก็แหงละ) เขาจะรวมพลังแล้วพุ่งเป็นแนวตรงเข้าหาเรา แต่ที่น่ากลัวคือสายฟ้าแบบต่อเนื่อง หลบแล้วโจมตีสวนกลับไปเรื่อยๆ ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินลอดช่องแคบด้านบนไป กระโดดเกาะเถาวัลย์แล้วไต่ไปตามทาง ทำลายคริสตัลแล้วใช้ธนูยิงทำลายเถาวัลย์ก่อน เรียบร้อยแล้วให้เราโจมตีหัวใจของ Gaia ไปเรื่อยๆ พอ Zeus ปรากฏกายออกมา การต่อสู้รอบที่ 3 จะเริ่มขึ้น
      คราวนี้ Zeus จะรวมพลังแล้วโจมตีด้วยร่างแยก ถ้ามันลอยตัวให้เราถอยออกมาเพื่อหลบการยิงระเบิดสายฟ้า โจมตีไปจนมีปุ่มให้กด กดตามที่เกมสั่งไปเรื่อยๆ Gaia จะสิ้นชีพลงตรงนี้ ดึงดาบออกจากร่างของ Zeus แล้วดู Cut Scene เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนพบกับภรรยาและลูก ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าต่อจะพบร่างของ Pandora เมื่อเธอกลายเป็นเปลวเพลิง ให้เราใช้ตะเกียงเก็บไฟไว้แล้วเดินหน้าต่อ สำรวจภรรยาและลูกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอพบกับ Athena ให้เราเดินเลยเธอไปก่อน จากนั้นค่อยกลับมาหา Athena ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเก็บตะเกียงขึ้นมา ว่ายวนเวียนไปมาแล้วให้เราว่ายเข้าหาแสงสว่าง สุดทางเราจะพบกับกล่อง เปิดมันแล้วให้เราโจมตี Zeus ไปเรื่อยๆ นี่ก็คล้ายกับเป็นฉากจบของเกมแล้ว กดปุ่มตามที่เกมบอกแล้วตาดู หูฟัง จุดจบของ God of War 3 กำลังจะมาเยือนเราแล้ว แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะพายุของ Olympus ยังไม่สงบลงเลยแม้แต่น้อย

      ขอให้โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×