Resident Evil 4 HD (PS3) - Resident Evil 4 HD (PS3) นิยาย Resident Evil 4 HD (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Resident Evil 4 HD (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,316

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    1.31K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  24 ม.ค. 57 / 08:28 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Resident Evil 4 HD (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1-1

       

      Village Outskirts

       

      ลงจากรถแล้วให้เราเดินหน้าไป เข้าไปในบ้านแล้วจะพบศัตรูคนแรก จัดการมันแล้วข้างนอกจะออกมาอีก 3 คน ขึ้นไปชั้นบนเพื่อเก็บกระสุนก่อน เก็บแล้วให้เราออกไปข้างนอกได้เลย จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปเก็บของในกระท่อมแล้วเดินหน้าต่อ ช่วยเจ้าหมาที่ติดกับดักแล้วเดินหน้าไป ระหว่างทางจะพบกับระเบิดด้วยนะ จะใช้ปืนยิงหรือเดินผ่านไปเฉยๆก็ได้ เข้าไปเก็บของในกระท่อมแล้วจัดการศัตรูที่เฝ้าสะพานอยู่ ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าไปในเก็บของในกระท่อม เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากฉากได้เลย

       

      Village

       

      เดินหน้าไปแล้วใช้กล้องส่องทางไกลดูตรงลานกว้าง เดินหน้าต่อแล้วแอบเข้าไปเก็บของในบ้านให้ได้มากๆ โดยเฉพาะบ้านทางขวาบน ชั้น 2 จะมี Shotgun ให้เก็บด้วย จากนั้นให้เราจัดการพวกชาวบ้านให้หมด ใช้บ้านหลังใดหลังหนึ่งเป็นป้อมปราการก็ได้ จัดการชาวบ้านที่จะเข้ามาจนกว่าจะหมด จัดการไปถึงจุดหนึ่งแล้วพวกชาวบ้านจะถูกเรียกเข้าไปในโบสถ์ (ซะงั้น) เมื่อไม่มีคนคอยขัดขวาง ให้เราสำรวจหมู่บ้านแห่งนี้แล้วเก็บของให้หมด เก็บของจนพอใจแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ได้

       

      The Farm

       

      กระท่อมแรกจะมีเครื่องพิมพ์ดีดวางอยู่ สำรวจสัญลักษณ์สีน้ำเงินตรงต้นไม้แล้วเปิดแผนที่ดูจะพบจุด 7 จุดในแผนที่ ให้เราใช้ปืนยิงสัญลักษณ์ทั้ง 7 แล้วเก็บของให้หมดฉาก การเก็บสร้อยนั้น ให้เรายิงไม้ที่ค้ำฝาท่อก่อน พอปิดฝาท่อแล้วเราจะสามารถเก็บสร้อยได้ บันทึกเกมแล้วออกจากฉากได้ (มีประตู 2 บาน บานหนึ่งยังเปิดไม่ได้)

       

      Village North East

       

      เดินหน้าไปเราจะถูกก้อนหินไล่ทับ กดปุ่มวิ่งให้เร็วแล้วจังหวะสุดท้ายเราจะต้องกดปุ่มกระโดดหลบให้ทัน พอพ้นแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ศัตรูตั้งแต่นี้จะสามารถปาสิ่งของและระเบิดใส่เราได้ด้วย เพราะฉะนั้นอย่าอยู่ที่ใดที่หนึ่งนานๆ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากฉากแล้วจะพบกับหมู่บ้านเล็กๆ สำรวจบ้านหลังใหญ่แล้วเข้าไปดันตู้ที่อยู่ด้านในสุด เข้าไปในทางลับแล้วจะพบผู้ชายคนหนึ่งถูกขังอยู่ในตู้ ดู Cut Scene แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 1-2

       

      Valley

       

      พอรอดจากการโจมตีของพวกผีดิบแล้วให้เราออกจากบ้าน ก่อนออกจากบ้านเราจะพบกับคนแปลกหน้า ออกจากบ้านแล้วเดินไปหลังบ้านจะพบกับพ่อค้า เราสามารถนำของมาขายเพื่อซื้ออาวุธและเพิ่มประสิทธิภาพของปืนได้ แนะนำให้ซื้อ Rifle แต่ไม่ต้องซื้อ Scope เน้อ เดินย้อนกลับมาแถวๆหน้าบ้านจะพบกับกำแพงแตก เราสามารถซุ่มยิงตรงจุดนี้ได้ จัดการให้ได้เยอะๆ หรือจะออกไปลุยเลยก็แล้วแต่ สิ่งที่เราต้องทำก็คือ ค้นหา Shield ที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 อันให้พบ อันหนึ่งอยู่บนหลังคา อีกอันหนึ่งอยู่บนเนิน ค้นหาพบแล้วให้เรา Combine ได้ Hexagonal Emblem มาแล้วให้เรานำไปใช้เปิดประตู (ก่อนออกจะกลับไปหาพ่อค้าเพื่อพัฒนาปืนก็ได้นะ เผื่อตอนแรกเงินยังมีไม่พอ)

       

      Building Complex

       

      เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในบ้าน ภายในบ้านจะมีศัตรูรออยู่มากตามเดิม ค่อยๆจัดการแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆ พอถึงห้องที่มีเครื่องสีแดง 2 เครื่องแล้วให้เราทำลายไม้ตรงหน้าต่าง เราจะสามารถกระโดดไปเก็บสมบัติได้ เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปด้านล่าง สุดทางเราสามารถลงไปฆ่าปลาเพื่อใช้ฟื้นพลังได้ เก็บเสร็จแล้วให้เราปีนบันไดออกจากที่นี่

       

      House

       

      เดินหน้าไปแล้วเข้าไปในบ้าน สำรวจที่ประตูจะพบว่าเปิดไม่ได้ ให้เรากดปุ่มขึ้นและซ้ายประตูจะเปิด เข้าไปเก็บ Insignia Key ที่อยู่ด้านในแล้วออกจากห้อง

       

      Chapter 1-3

       

      House

       

      เก็บของให้หมดแล้วออกจากบ้าน เราจะพบกับคนใช้เรื่อยไฟฟ้า (และคนอื่นๆอีก) ใช้ Rifle เล็งยิงมัน ถ้าไม่ไหวจริงๆให้หนีเข้าบ้านได้ จัดการได้แล้วให้เราค่อยๆเดินหน้าไปเรื่อยๆ

       

      Village (Revisited)

       

      กลับมาที่หมู่บ้านแรกได้แล้วให้เราสำรวจประตูหน้าของโบสถ์ ใช้ Insignia Key แล้วเราจะเข้าไปในโบสถ์ได้ เข้าไปด้านในแล้วให้เราบันทึกเกม เก็บของหมดโบสถ์แล้วให้เรากระโดดลงข้างล่าง

       

      Underground Passage

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วยิงไปที่แสงวิบวับที่ผนังและเพดานให้หมด ระหว่างทางเราจะพบกับพ่อค้า ซื้อของและขายของที่ไม่จำเป็น (แนะนำให้ขายปืนสั้นทิ้งแล้วหันมาใช้ปืนที่แรงกว่าเน้อ) เดินหน้าต่อแล้วปีนขึ้นมาข้างบน เราจะมาอยู่ที่สุสาน

       

      Cemetery

       

      เดินหน้าไปตามจนถึงโบสถ์ สำรวจประตูหน้าแล้วให้เราเดินไปด้านหลัง เราจะพบกับแท่นอะไรสักอย่าง กดปุ่ม 3 จนกระทั่งไฟสีเขียวติดทั้งหมด กดปุ่ม 4 อีก 5 ครั้งแล้วกดปุ่ม 3 เราจะสามารถเก็บ Green Catseye ได้ เดินหน้าต่อแล้วกระโดดไปตามแผ่นไม้ ก่อนออกจากที่นี่ให้เรายิงเหรียญสีฟ้าให้หมดก่อนนะ

       

      Enclosure

       

      เก็บของให้หมดฉากนี้แล้วออกจากฉากได้

       

      Merchant's Dock

       

      ออกจากฉากแล้วเราจะมาอยู่ที่เหมือง เปิดแผนที่ดูจะพบกับ Save Point และตรงจุดนี้จะมีร้านค้าอยู่ด้วย ซื้อข้าวของและพัฒนาปืนเตรียมเอาไว้ให้พร้อม ออกจากร้านค้าแล้วเดินหน้าต่อ

       

      Swamp

       

      เข้าไปในหนองน้ำแล้วให้เราผ่านการกระโดดหลบหิน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด พยายามเก็บของที่อยู่ภายในกระท่อมให้หมดด้วยนะ ออกจากหนองน้ำแล้วเราจะมาถึงทะเลสาบ

       

      Lake (North West)

       

      ทางขวาของทะเลสาบจะมี Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราลงเรือ พอไปถึงกลางทะเลสาบเราจะพบกับเจ้า El Lago ผู้คุมทะเลสาบแห่งนี้ เรือของเราจะติดไปกับตัวของมัน หาโอกาสปาฉมวกใส่มันให้ได เน้นเอาตอนที่มันว่ายห่างจากต้นไม้นะ ถ้ามันว่ายเข้าหาต้นไม้ให้เราหลบก่อน จัดการมันได้ให้เราดิ้นรนตัดเชือกที่มัดขา สำเร็จจะจบฉากนี้

       

      Chapter 2-1

       

      Lake South East

       

      เก็บของให้หมดแล้วออกไปข้างนอก ขึ้นเรือแล้วขับไปหาไฟสีน้ำเงิน

       

      Lake North East

       

      ด้านในถ้ำจะมีร้านค้าอยู่ เราสามารถผลักลังทางซ้ายเพื่อขึ้นไปเก็บของด้านบนได้ จะซื้อหรือขายก็ทำได้ตามสะดวก จากนั้นให้เราขับเรือกลับมาที่กระท่อม เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูไป

       

      Dam

       

      เราจะพบกับศัตรูใหม่ ยิงแล้วเข้าไปเตะจะใช้กับมันไม่ได้ เพราะปรสิตบนศีรษะของมันจะทำร้ายเราได้ ถ้าไม่อยากเสียเวลาให้ใช้ Rifle จัดการส่วนศีรษะได้เลย จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเดินไปตามทางจนถึงจุดที่สามารถปีนเชือกลงไป ใช้ Rifle จัดการพวกข้างล่าง พร้อมทั้งยิงลังให้ตกลงไปในน้ำด้วย (ถ้าไม่อยากเปลืองกระสุน Rifle เดี๋ยวค่อยไปยิงลังใกล้ๆก็ได้) ปีนเชือกลงไปข้างล่างแล้วเก็บของให้หมด บันไดหนึ่งจะมีสวิทซ์อยู่ด้านบน สับสวิทซ์แล้วให้เราเข้าไปในทางลับที่อยู่ด้านหลังน้ำตก เก็บสัญลักษณ์ที่อยู่ด้านในสุดแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปจนพบกับเรือ

       

      Merchant's Dock

       

      ขับเรือไปตามทางแล้วจอดเรือตรงไฟสีน้ำเงิน ซื้อและขายของที่พ่อค้าแล้วให้เราบันทึกเกมให้เรียบร้อย

       

      Enclosure

       

      ออกจากที่นี่แล้วจะมาอยู่ข้างบน เดินหน้าไปนิดเดียวเราจะพบกับ EL Gigante ถ้ามีระเบิดเขียว ให้เราปาระเบิดเขียวใส่มัน 2 ครั้งมันจะก้มลง ปีนขึ้นไปแล้วรีบตัดปรสิตทิ้ง ทำอย่างนี้ 2 รอบเจ้าหมาน้อยจะมาช่วยเรา ใช้ Shotgun ยิงใส่มันจนมันก้มตัวลงมา กระโดดขึ้นไปตัดปรสิตอีกครั้งจะสามารถเอาชนะมันได้ เก็บของให้หมดแล้วเดินหน้าต่อได้

       

      Cemetery

       

      เดินไปตามสะพานไม้เราจะกลับมาที่โบสถ์อีกครั้ง เราจะพบ Cerberus ศัตรูใหม่ ถือ Shotgun แล้วยิงหมาให้กลิ้งไปเลย  สำรวจประตูโบสถ์แล้วให้เราใช้สัญลักษณ์ที่เราได้มา

       

      Church

       

      เข้าไปข้างในแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กระโดดไปที่โคมไฟแล้วกระโดดไปอีกฝั่ง สำรวจสวิทซ์แล้วให้เราหมุนสีแดง 2 ครั้ง สีเขียว 3 ครั้ง สีน้ำเงิน 1 ครั้ง เราจะสามารถเปิดประตูลับได้ เปิดประตูเข้าไปเราจะพบ Ashley หญิงสาวที่เราต้องมาช่วย เก็บของให้หมดห้องแล้วลงมาข้างล่าง

       

      Chapter 2-2

       

      Church Side

       

      เก็บของด้านในให้หมดแล้วออกไปข้างนอก

       

      Cemetery

       

      ตอนนี้พวกชาวบ้านจะมาล้อมโบสถ์แห่งนี้แล้ว จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากฉากนี้ได้

       

      Underground Passage

       

      พบกับพ่อค้าแล้วให้เราซื้อข้าวของและเตรียมตัวให้พร้อม เดินหน้าต่อแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วเราจะกลับมาที่หมู่บ้าน

       

      Village

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เป้าหมายของเราก็คือฟาร์ม

       

      Farm

       

      จัดการศัตรูและเก็บของให้หมดฉากนี้ (รวมถึงยิงเหรียญสีฟ้าด้วย) จากนั้นให้เราหาประตูขนาดใหญ่ ให้ Ashely ขี่หลังแล้วจะสามารถเข้าไปในส่วนใหม่ได้

       

      Cabin

       

      เดินหน้าไปจะพบพ่อค้า เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene พอการต่อสู้เริ่มขึ้นให้เราดันตู้มาปิดทางเข้าให้หมด เก็บของแล้วรอจนกระทั่งพวกมันพังเข้ามาได้ อยู่ใกล้ๆ Luis แล้วช่วยกันจัดการศัตรู พอถึงจุดหนึ่ง Luis จะบอกให้เราขึ้นไปชั้นบน ศัตรูจะเอาบันไดพาดแล้วปีนขึ้นมา จัดการศัตรูที่บุกเข้ามาให้หมดแล้วพวกมันจะล่าถอยไป

       

      Chapter 2-3

       

      Cabin

       

      เก็บของให้หมดบ้านแล้วออกจากบ้าน เก็บของที่อยู่รอบๆแล้วให้เราสำรวจสวิทซ์ ถ้าเลือกไปทางขวาจะพบ El Gigante ถ้าเลือกไปทางซ้ายจะพบ Chainsaw Sister ชอบแบบไหนก็เลือกได้ตามสะดวก

       

      Cabin Left Route

       

      ถ้าเลือกไปทางซ้ายเราจะมาอยู่ที่เหมือง ให้ Ashley หลบในกล่อง จัดการศัตรูที่มีมากมายตามปกติ แต่ที่น่าสนใจก็คือ Chainsaw Sister จัดการมันให้ได้แล้วเก็บกุญแจจากศพ พอจัดการศัตรูได้อย่างราบคาบแล้วให้เราเรียก Ashley ออกจากกล่อง เข้าประตูที่อยู่ด้านล่างแล้วเดินหน้าจนพบกับกล่อง ให้ Ashley หลบในกล่องแล้วจัดการศัตรูให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราเรียก Ashley ออกจากกล่อง เดินหน้าไปแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง

       

      Cabin Right Route

       

      เลือกเปิดประตูทางขวาแล้วให้เราออกจากฉากไป ใช้ Rifle ยิงโซ่ที่คล้องประตูออก เดินหน้าไปเราจะพบกับ El Gigante ถอยกลับมาแล้วใช้ปืนยิงไปที่ไม้ที่ค้ำก้อนหินด้านบน จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ

       

      Cable Cars

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับคฤหาสน์ เดินไปทางขวาจะพบกับพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด เดินย้อนกลับมาแล้วเดินไปทางซ้าย ใช้กระเช้าข้ามฝั่งไป ระหว่างทางจะมีพวกศัตรูใช้กระเช้าสวนมา แต่เราสามารถยิงพวกมันให้ร่วงไปข้างล่างได้ พอลงจากกระเช้าให้เราเข้าไปในห้องที่อยู่อีกฟาก เก็บของให้หมดแล้วออกจากห้อง ลงบันไดไปจนพบกับทางแยก บอกให้ Ashley รอแล้วเดินหน้าไปจะมีสมบัติให้เก็บตรงสุดทาง กลับมาหา Ashley แล้วลงบันไดต่อไป เราจะพบกับพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อไป

       

      Large Barn

       

      ดู Cut Scene แล้วเราจะต้องสู้กับ Village Chief Mendez ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วอยู่ระหว่างที่กำบังกับจุดที่มันโจมตีขึ้นมา เล็งลอดช่องลงไปข้างล่างยิงมันตัวมันขาด ทีนี้มันจะห้อยโหนไปมา ยิงมันแล้วคอยหลบมันให้ดีๆ หรือจะวิ่งสวนกันไปกันมาก็ได้ (วิ่งย้อนทางไปไกลๆแล้วหันกลับมายิง) จัดการได้ให้เราเก็บทุกสิ่งทุกอย่าง รวมทั้ง False Eye ด้วย

       

      Cable Cars

       

      ย้อนกลับมาที่กระเช้าแล้วนั่งเข้าฝั่งไป ก่อนจะเดินหน้าจะซื้อหรือขายของกับพ่อค้าก่อนก็ได้นะ เดินหน้าแล้วให้เราใช้ False Eye กับประตู

       

      Castle Approach

       

      เข้าไปด้านในแล้วจะถูกรถบรรทุกพุ่งเข้าชน ให้เรายิงไปที่คนขับ (ใช้ Rifle หรือปืนกลก็ได้) พอรถคว่ำให้เราเดินหน้าต่อ พวกชาวบ้านจะวิ่งไล่เรา พอถึงปราสาทให้เราดู Cut Scene จบฉาก

       

      Chapter 3-1

       

      Castle Introduction

       

      เก็บของให้หมดแล้วเข้าไปซื้อของกับพ่อค้า เราอาจจะขาย Handgun, Shotgun และ Rifle เพื่อซื้อ Blacktail, Riot Gun และ Semi-Auto Rifle มาใช้แทน เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากฉากได้

       

      Castle Outdoors

       

      เดินหน้าต่อเราจะพบพระเดินอยู่ด้านบน ลอง Rifle ใหม่ (ถ้าคุณซื้อมาตามที่บอก) แล้วเดินขึ้นไปด้านบนต่อ เราจะถูกระดมยิงด้วยลูกไฟ ใช้ Rifle ส่องยิงไปที่ถังน้ำมันแล้วเดินหน้าต่อ ค่อยๆเดินเพราะว่าจะมีลูกไฟยิงเข้าใส่เราเรื่อยๆ พยายามใช้ Rifle ยิงใส่ถังน้ำมัน (หรือถ้ายิงใส่คนยิงได้ยิ่งดี) พอหมดแล้วให้เราหมุนกว้านเพื่อเอาปืนใหญ่ขึ้นมา ยิงปืนใหญ่แล้วประตูจะถูกทำลาย เดินผ่านประตูที่พังเข้าไปจะพบพ่อค้า เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าประตูไป

       

      Sword Room

       

      เก็บของที่ชั้นล่างนี้ให้หมด รวมทั้ง Platinum Sword ที่แขวนอยู่บนผนังด้วย ขึ้นไปชั้นบนแล้วศัตรูจะแห่กันออกมา จัดการให้หมดแล้วเก็บ Golden Sword บนผนัง นำเอา Platinum Sword ใส่เข้าไปแทน ลงไปชั้นล่างแล้วเอา Golden Sword ใส่เข้าไปประตูข้างบนจะเปิด ให้เราเข้าประตูที่เปิดนี้ได้เลย

       

      Castle Gate

       

      เข้าประตูที่เปิดแล้วเดินหน้าต่อเราจะพบกับ Luis พอเขาจากไปให้เราบอก Ashley ว่าให้รอ เข้าประตูเล็กๆจะพบศัตรูยืนอยู่ ห้องทางขวาจะมีศัตรูอยู่เต็มเหมือนเคย จัดการให้หมดแล้วให้เราค้นหา Castle Gate Key ที่อยู่ด้านในสุด พอพบแล้วให้เรากลับมาหา Ashley เปิดประตูบานใหญ่เข้าไปด้านใน

       

      Grand Hall

       

      เดินหน้าไปแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราบันทึกเกมที่เครื่องพิมพ์ดีด เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าประตูใกล้ๆ

       

      Castle Hall Right Corridor

       

      เดินเข้าไปด้านในแล้วเก็บ Prison Key ตรงรูปภาพ เดินย้อนกลับมาแล้วสำรวจประตูที่มีหน้าคน ใช้กุญแจที่ได้มาจะสามารถลงไปที่คุกใต้ดินได้ บอกให้ Ashley รอแล้วลงไปด้านล่าง ที่นี่เราจะพบกับเจ้า El Garrador มันจะตาบอด ให้เราล่อให้มันโจมตีระฆัง จากนั้นให้เราใช้ Rifle ยิงไปที่ปรสิตที่เกาะหลังอยู่ ทำอย่างนี้จนสามารถเอาชนะมันได้ สับคันโยกในห้องขังแล้วไฟที่ปิดทางจะหายไป ย้อนกลับมาตรงจุดที่เราเก็บกุญแจ เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง

       

      East Water Hallway

       

      ลงบันไดทางขวาแล้วเข้าไปในห้อง ใช้ห้องนี้เป็นป้อมคอยจัดการศัตรูที่แห่เข้ามา พอหมดแล้วให้เราลงไปข้างล่าง ค้นหาห้องที่มีสวิทซ์อยู่ที่พื้น ให้แบ่งกันเหยียบแท่นที่พื้น (Leon 1 Ashley 1 เน้อ) ด้านบนจะมีแท่นปรากฏขึ้นมา เก็บของให้หมดแล้วขึ้นมาชั้นบน ให้ Ashley หมุนกว้านจนกว่าบันไดจะตกลงมา ขึ้นไปชั้นบนแล้วเก็บของให้หมด ส่ง Ashley ขึ้นไปด้านบนตรงรูปภาพ ปกป้องเธอจนกว่าเธอจะหมุนกว้านเสร็จ พอเธอสร้างทางเสร็จให้เราไปรับเธอ เดินไปตามทางที่ถูกยกขึ้นมาแล้วออกจากฉากนี้ได้

       

      Central Hallway

       

      เดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อเราจะพบกับพ่อค้า เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าไป ซึ่งเราจะต้องแยกจาก Ashley แล้ว

       

      Chapter 3-2

       

      Central Hallway

       

      เข้าประตูทางซ้ายแล้วลงไปที่ห้องขังใต้ดิน

       

      Sewers

       

      เดินไปตามทางแล้วค้นหาวาล์ว หมุนวาล์วแล้วน้ำจะลดลงไป เดินหน้าค้นหาทางไปต่อ ระหว่างทางเราจะพบกับห้องที่มีใบมีดแกว่ง ผ่านมาได้แล้วให้เราออกจากฉากนี้

       

      Central Hallway

       

      เราจะพบพวกนักบวชกำลังทำพิธีกัน ปาระเบิดแสงลงไปแล้วจัดการให้หมด กระโดดลงไปข้างล่าง ตรงอีกด้านหนึ่งของแท่นพิธีจะมีเครื่องพิมพ์ดีดอยู่ ขึ้นบันไดไปชั้นบนจะพบพ่อค้า เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าประตูสีแดง

       

      Castle West

       

      เดินไปจนพบกับพวกนักบวชอีก จัดการตัวสีดำให้หมด แล้วตัวสีแดงจะใช้ปืนกลยิงเรา ลงไปหามันแล้วใช้ Shotgun ยิงใส่ พอมันตั้งต้นจะยิงเราให้เราวิ่งวนหนีมัน ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะได้ง่ายๆ เก็บ Gallery Key แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน กระโดดลงไปตรงระเบียงตรงกลาง ใช้กุญแจไขเข้าไปด้านใน สำรวจแท่นแล้วเราจะต้องหมุนภาพเพื่อเปิดทางลับ กดปุ่ม 1, 3, 2 และ 4 กด OK แล้วทางลับจะเปิด เข้าประตูแล้วดู Cut Scene รีบวิ่งเข้าประตูทางขวาแล้วหันกลับมา พอนักบวชเข้ามาก็จัดการด้วยลูกระเบิดได้เลย พอจัดการได้จะมีนักบวชที่ใช้หน้าไม้ปรากฏออกมา ต่อไปจะมีพวกที่ถือ Rocket Launcher ออกมาด้วย จัดการให้หมดแล้วให้เรากดสวิทซ์สีแดงใกล้ๆกับรูปภาพ (อยู่ชั้นบน) เข้าประตูบานหนึ่งแล้วทำลายเหยือกน้ำด้านใน กดสวิทซ์แล้วออกจากห้อง จัดการนักบวชแล้วสำรวจกล่องจะได้ Goat Ornament มา พอประตูทั้งหมดเปิดให้เราหันหลัง วิ่งไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูสีขาว (ที่มีพรมแดงอยู่ด้านหน้า)

       

      North West Passage

       

      บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ประตูเหล็กเราจะยังเปิดไม่ได้ ให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงสวน

       

      Castle Garden Maze

       

      เดินไปตามระเบียงแล้วลงไปที่สวน ค้นหา Moonstone ที่ถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน (ที่สวนเราจะมีสุนัขเป็นคู่ต่อสู้และมาอย่างเยอะ) ซึ่งถูกวางไว้ที่น้ำพุ พอเก็บได้ทั้ง 2 อันแล้วให้เรานำมาวางที่ประตูเพื่อเปิดมัน เข้าไปด้านในจะพบ Cut Scene ซึ่งทำให้คิดว่านี่มันถูกเปลี่ยนให้เป็นภาพยนตร์สายลับ ไม่ใช่สยองขวัญแบบที่ภาคแรกเคยเป็นแล้วหรือเนี่ย

       

      Chapter 3-3

       

      Garden Maze

       

      เก็บของให้หมดห้องแล้วซื้อและขายข้าวของตามต้องการ บันทึกที่พิมพ์ดีดแล้วเข้าประตูใกล้ๆ

       

      Dining Area

       

      เดินหน้าต่อแล้วกดกระดิ่ง พอรูปภาพพลิกกลับมาให้เราเล็งยิงไปที่ขวดไวน์ เดินหน้าต่อเราจะถูกขัง ปาระเบิดไปที่ประตูเพื่อทำลายล็อค พอออกจากกรงมาได้ก็ให้เราจัดการ El Garrador แบบนิ่มๆได้เลย เก็บของให้หมดแล้วให้เราออกจากฉากนี้ได้

       

      Walkway-Armoury Room

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบพวกนักบวขอยู่ข้างล่าง จัดการพวกนักบวชให้หมดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง สับคันโยกแล้วให้เราข้ามไปอีกฝั่ง เข้าห้องทำซ้ายจะพบ Rocket Launcher อยู่ในตู้กระจก เก็บแล้วให้เราออกจากห้องนี้ เราจะพบพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด ออกจากห้องนี้แล้วจะพบกับ Cut Scene

       

      Chapter 3-4

       

      Ashley's Holding Hall

       

      เก็บของให้หมดแล้วเอา Rifle ออกมาใช้ ยิงไปที่ล็อคเพื่อปล่อย Ashley แล้วสักครู่จะมีนักบวชออกมาจับเธอ ให้เราเล็งไปที่ Ashley แล้วยิงพวกนักบวชที่เข้ามาจับ พอหมดแล้วนักบวชชุดใหม่จะมา แถมมีหน้าไม้ติดมือมาด้วย จัดการพวกมันจนกว่า Ashley จะเข้าประตูได้

       

      Castle Bedrooms

       

      คราวนี้เราจะต้องบังคับ Ashley บ้าง (เหมือนตอนที่บังคับ Cherry ในภาค 2 นะ) ให้เราเดินหน้าแล้วมุดไปตามทาง พอถึงห้องที่มีกว้านให้เราปาตะเกียงใส่นักบวชจนกว่ามันจะตาย (ราวๆ 3 ครั้ง) หมุนกว้านทางซ้ายและขวาแล้วเข้าประตูไป

       

      Knight Room

       

      พออยู่ที่ห้องที่มีผนังหินให้เราผลักตู้ออก กดสวิทซ์แล้วให้เรามุดผ่านไปทางซ้าย กดสวิทซ์ที่ผนังแล้วเดินเข้าไปเก็บ Stone Tablet กดสวิทซ์เปิดประตูสีน้ำเงินแล้วเดินออกไปกดสวิทซ์ที่อยู่ตรงตู้ที่เราผลัก เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับปริศนาเรียงภาพ ถ้าอันทางซ้ายบนคือ 1 ให้เรานับจากซ้ายไปขวาแล้วไล่ลงไปด้านล่างจะได้ 1-9 ให้เราเลื่อนตามนี้ 5,7,9,3,1,7 และ 9 เรียบร้อยแล้วให้เราวาง Stone Tablet ลงไป เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Salazar Family Insignia ตรงรูปปั้น สำรวจกล่องที่ปรากฏออกมาจะมี Serpent Ornament อยู่ด้านใน แต่เราจะถูกรูปปั้นทหารเข้าจู่โจม ให้เราวิ่งมายืนตรงข้ามกับประตู พอมันเข้ามาหาเราทั้งหมดแล้วให้วิ่งอ้อมไปที่กล่องแล้ววิ่งออกจากห้องไปเลย ระหว่างทางเราจะถูกรูปปั้นเล่นงาน พยายามหลบให้ได้จนถึงห้องที่มีสวิทซ์ กดสวิทซ์เพื่อปิดประตูลงมา จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ (ระวังรูปปั้นเช่นเคย)

       

      Castle Bedrooms

       

      ย้อนกลับมายังห้องที่เราจัดการนักบวช เอา Salazar Family Insignia วางตรงแท่น เรียบร้อยแล้วให้เราหมุนแท่น พอประตูลับเปิดให้เราปีนบันไดขึ้นไป

       

      Chapter 4-1

       

      Ashley's Holding Hall

       

      ให้เราพา Ashley ย้อนกลับมาจนถึงสวน ประตูเหล็กที่เราเปิดไม่ได้นั้น ให้เราส่ง Ashley ขึ้นไปด้านบน เปิดประตูแล้วเข้าไปเก็บ Broken Butterfly ในกล่อง เก็บของหมดแล้วให้เรากลับเข้าไปในปราสาท

       

      Lava Hall Station

       

      ย้อนกลับไปจนถึงจุดที่เราช่วย Ashley ได้ เดินหน้าไปจนพบกับแท่นเลื่อน ใช้แท่นเลื่อนข้ามฝั่งไปแล้วเขาไปในห้องที่มีแต่ลาวา

       

      Lava Hall

       

      ใช้ Rifle ยิงศัตรูที่มองเห็นก่อน แต่ต้องระวังรูปปั้นมังกรที่เคลื่อนไปมาด้วย เพราะมันจะพ่นไฟใส่เรา ข้ามไปจนถึงตรงกลางแล้วรูปปั้นมังกรพ่นไฟจะโผล่ขึ้นมา หลบหลังเสาแล้วจัดการศัตรูที่แห่กันออกมาก่อน จากนั้นหาจังหวะใช้ Sniper ยิงคนที่อยู่ตรงรูปปั้น พอสะพานขึ้นมาให้เราวิ่งไปเก็บ Lion Ornament กลับไปหา Ashley แล้วบันทึกเกมได้

       

      Grand Hall

       

      นั่งรถรางกลับมาที่่ปราสาท พอถึงส่วนแรกของปราสาทแล้วให้เราวาง Ornament ทั้ง 3 ไว้ยังที่ของมัน พอทางเปิดให้เราขึ้นบันไดไปเก็บของก่อน เก็บหมดแล้วให้เราลงมาเข้าประตูด้านล่าง เก็บของให้หมดแล้วนั่งรถรางไปยังส่วนต่อไป

       

      Castle North

       

      เก็บของให้หมดแล้วบันทึกเกมในห้องที่มีพ่อค้า เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าประตูสีเหลืองไป ผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์ที่พื้นทั้ง 2 แล้วให้เราเหยียบอีก 2 สวิทซ์ที่เหลือ เข้าประตูที่เปิดเราจะพบกับ Salazar ยิงสวิทซ์สีแดงบนเพดานแล้วกับดักจะหยุด เก็บของแล้วตาม Salazar ไป หยิบ Rifle ไว้แล้วเดินหน้าต่อ พอ Ashley ติดกับดัก ให้เรายิงใส่ศัตรูที่ขับรถอยู่ จากนั้นให้เราเก็บ Queen Grail แล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปจนพบกับพวกชุดเกราะยืนเรียงกัน ตอนเดินผ่านให้เราระวังดีๆด้วย สำรวจของที่อยู่ในห้องในจะได้ King Grail แต่จะมีพวกชุดเกราะออกมาจัดการเรา ใช้ Shotgun ยิงไปที่ส่วนศีรษะ พอปรสิตโผล่ออกมาให้เราใช้ Flash Grenade จะจัดการได้ง่ายขึ้น จัดการให้หมดทั้ง 2 ชุดแล้วกลับไปหา Ashley ออกจากจุดที่มีพวกชุดเกราะแล้วเดินหน้าต่อ พอพบศัตรูให้เราใช้ Rifle ยิงพวกมันจากไกลๆ พอจัดการหมดให้เราเดินหน้าต่อ เอา Queen วางไว้ที่ผู้หญิง เอา King วางไว้ที่ผู้ชาย พอประตูเปิดให้เราเข้าไปข้างใน

       

      Novistador Dome

       

      เดินหน้าไปจนถึงรังของพวกแมลง แล้วดู Cut Scene ตรงกลางฉาก เราจะพบกับพวก The Novistadors ใช้ปืนกลจัดการพวกแมลงให้หมด เรียบร้อยแล้วให้เราไปสับคันโยกเพื่อทิ้งสะพานลงมา ยิงไปที่โซ่แล้วสะพานจะทอดลงได้สำเร็จ จัดการรังของแมลงด้านบนแล้วจะมีของให้เก็บมากมาย เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากฉากนี้ได้

       

      Clocktower Approach

       

      เดินหน้าต่อแล้วจะพบพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด เดินไปตามทางจนพบหอคอย พอ  Salazar ติดต่อมาให้เราวิ่งเข้าหาหอคอย วิ่งไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วแล้วเข้าประตูไป (ระวังลูกไฟด้วยเน้อ)

       

      Clocktower

       

      ยิงไม้ที่ขัดเฟืองแล้วขึ้นบันไดไป ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนถึงชั้นบนสุด สับคันโยกแล้วสะพานจะย้ายมาอีกด้าน ฝ่าพวกศัตรูลงไปข้างล่างเรื่อยๆ แล้วให้เราออกจากหอคอยทางด้านล่างสุด

       

      Clocktower Bridge

       

      ออกจากที่นี่แล้วจัดการศัตรูให้หมด (ปาระเบิดโลด) บันทึกเกมแล้วเข้ามสะพานไป เราจะพบศัตรูแห่กันมาหาเรามากมาย (ตามปกติแหละ) จัดการให้หมดแล้วบันทึกเกมอีกรอบ (ถ้าต้องการ) เข้าไปในหอคอยที่อยู่อีกฟาก

       

      Throne Approach

       

      จัดการลูกน้องให้หมดก่อนค่อยเน้นไปที่ El Garrador ทั้ง 2 หมดแล้วให้เราเข้าประตูด้านบน ดู Cut Scene แล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Sewer Pit

       

      ให้เราซื้อของจากพ่อค้า (แนะนำ Striker พร้อมด้วยการ Upgrade ตามแต่เงินของเราจะมี) บันทึกเกมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Generator Corridor

       

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง เดินตรงไปเรื่อยๆโดยไม่ต้องสนใจอะไรเลย พยายามหลบให้ทัน พอถึงด้านในสุดให้เราสับคันโยกเรียกลิฟต์ขึ้นมา ทีนี้เราจะพบกับ Verdugo ให้ผลักถังแก๊สลงไปที่พื้นแล้วใช้ Rocket Launcher จัดการ Verdugo ทิ้งเสีย พอลิฟต์มาให้เราย้อนกลับมาตามทางเดิม เข้าประตูทางซ้ายมือ (จะมีลูกศรชี้) แล้วจะพบลิฟต์ ให้เราใช้ลิฟต์นี้ลงไปข้างล่าง

       

      Chapter 4-2

       

      Lift Exit

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปในเหมืองได้เลย

       

      Mining Area

       

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วลงไปข้างล่าง สับสวิทซ์แล้วรถรางจะตกลงมา แต่ว่ามันค้างครึ่ง จัดการศัตรูแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน สับสวิทซ์แล้วให้เรากลับมาที่สวิทซ์ด้านล่าง ศัตรูจะปรากฏออกมาอีกครั้ง จัดการให้หมดแล้วสับสวิทซ์ เราจะสามารถเดินอ้อมมาเก็บ Dynamite ที่รถรางได้แล้ว นำมันมาใช้กับก้อนหินใกล้ๆกับสวิทซ์ พอก้อนหินระเบิดให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      Molten Room

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับ El Gigante ซึ่งมาทีเดียว 2 ตนเลย ปีนบันไดขึ้นไปชั้นบนแล้วให้เราสไลด์ข้ามฝั่งไป พอเจ้ายักษ์อยู่ตรงกลางให้เราสับสวิทซ์ (อาจใช้ระเบิดแสงตอนมันอยู่ตรงกลางก็ได้) แต่เกมใจร้ายให้เราจัดการได้แค่ตนเดียวเท่านั้น (ปิดฝาแล้วไม่สามารถเปิดฝาได้อีกแล้ว) ใช้วิธีเดิมๆจัดการเจ้ายักษ์ที่เหลือ เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Novistador Cavern

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงประตูด้านบนสุด เดินไปอีกทางแล้วสับสวิทซ์ที่อยู่ในถ้ำ พอแสงรวมกันจนประตูละลายแล้วให้เราเข้าประตูไป ระหว่างทางเราจะพบกับกับดักเรื่อยๆ และจะมีสวิทซ์ให้เราสับอยู่ตรงกลางโพรง เก็บ Royal Insignia บนแท่นแล้วสำรวจแท่นเราจะขึ้นมาข้างบนได้

       

      Chapter 4-3

       

      Cathedral Approach

       

      ซื้อของที่พ่อค้าและบันทึกเกมที่เครื่องพิมพ์ดีดแล้ว ให้เราเดินหน้าไป จัดการศัตรูแล้วหาบันไดปีนขึ้นไปข้างบน มองไปที่กองไฟจะพบศัตรูยืนล้อมวงอยู่ ปาระเบิดไปกลางวงจะจัดการได้ในคราวเดียว เก็บของให้หมดแล้วกระโดดเข้าไปในกระท่อม หมุนกว้านเพื่อเปิดทางลับที่พื้นแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง

       

      Underground Ruins

       

      เดินหน้าไปจะพบศัตรูอยู่กันห้องโถงใหญ่ (ของโพรง) ใช้ Rifle จัดการให้หมดแล้วเดินมาทางขวา มองไปทางซ้ายจะพบกับโพรงอยู่ด้านบน มองดูดีๆจะเห็นไอ้เรื่อยยนต์โรคจิต ใช้ Rifle จัดการมันจนกว่าจะสำเร็จ เรียบร้อยแล้วให้เราเก็บของ ปีนบันไดขึ้นไปยังโพรงด้านบน เก็บ Key to the Mine จัดการศัตรูที่แห่ออกมาจัดการเราให้หมด (ยืนตรงบันไดแล้วยิงกบาลทุกคนที่ขึ้นมาได้เลย) จัดการหมดแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง ใช้กุญแจเปิดประตูเหล็กเข้าไป เดินหน้าไปจนถึงห้องที่มีเพดานหนาม ยิงสวิทซ์สีแดงบนเพดานแล้วเดินหน้าต่อ

       

      Mine Shaft

       

      พอกระโดดเข้าไปในรถรางแล้วให้เรายิงคันโยกทางซ้าย ระหว่างที่รถรางเคลื่อนไปตามทางพวกศัตรูจะกระโดดลงมาหา นี่ไม่เท่าไร ตอนที่คันโยกถูกสับอีกครั้ง ให้เรารีบยิงไปที่คันโยกเพื่อเดินหน้าต่อ พยายามจัดการศัตรูและกดปุ่มให้ทัน สุดท้ายเราจะกระโดดออกจากรถราง ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าไปเก็บ Stone Sacrifice พอประตูเปิดให้เราเข้าไป พอขึ้นบันไดที่อยู่สุดทางแล้วเราจะออกจากเหมืองได้

       

      Cathedral Approach

       

      หาประตูที่มีหน้าสิงโตอยู่ นำ Stone ที่เราเก็บได้ใส่เข้าไป จากนั้นให้เราอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบนจะจบฉากนี้

       

      Chapter 4-4

       

      Cathedral

       

      เดินหน้าไปจะพบกับเครื่องพิมพ์ดีด เดินหน้าต่อแล้วลงบันไดไปข้างล่าง อย่าเพิ่งเดินไปไหน ให้เราใช้ Rifle ยิงกุญแจตรงประตูสีฟ้าที่อยู่ไกลๆ เดินหน้าไปแล้วศัตรูจะบังคับรูปปั้นยักษ์ เราจะต้องกระโดดไปบนมือแล้วกระโดดข้ามไปสับคันโยก อันหนึ่งอยู่ชั้นล่าง อีกอันอยู่ชั้นบนสุด (คนละฝั่งกัน) พอเชื่อมสะพานได้แล้วให้เราข้ามสะพานไป แต่ว่าไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะว่ารูปปั้นจะวิ่งไล่หลังเรามา ให้เรากด Sprint และ Dodge ให้ตรงจังหวะ พอถึงสุดทางให้เราเข้าประตูสีฟ้าไป พอออกมาด้านนอกแล้วอย่าเพิ่งคิดว่าจะจบแค่นี้ หนีรูปปั้นยักษ์ต่อจนสามารถเข้าประตูที่อยู่สุดทางได้

       

      Tower

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเก็บของให้หมด ขึ้นบันไดไปศัตรูจะปล่อยถังลงมาเล่นงานเรา ขึ้นไปข้างบนแล้วรีบหลบตรงทางแยก เดินไปตามแผ่นไม้เรื่อยๆจะมาถึงคันโยกที่ปล่อยถัง ปล่อยถังลงไปเล่นงานศัตรูที่ตามขึ้นมา แต่ก็ไม่ลืมจัดการศัตรูที่ปาระเบิดใส่เราด้วย จากนั้นให้เราเดินไปที่ลิฟต์ ผลักถังออกให้หมดแล้วกดสวิทซ์ จัดการศัตรูที่กระโดดมาที่ลิฟต์ให้หมด พอลิฟต์ขึ้นไปถึงด้านบนสุดแล้วให้เราเก็บของให้หมด ขึ้นลิฟต์เล็กๆไปด้านบนจะพบกับเครื่องพิมพ์ดีดและพ่อค้า ซื้อ Rocket Launcher แล้วเข้าประตูไป

       

      Salazar

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราใช้ปืนพกยิงไปที่ตาสีเหลือง จากนั้นรีบเปลี่ยนมาเป็น Rocket Launcher เล็งยิงไปที่ Salazar ถ้าโดนก็ทีเดียวจบ (ถ้าไม่โดนก็ Load มาเล่นใหม่เน้อ) จัดการ Salazar แล้วให้เราเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าประตูบานใหญ่

       

      Tower Exit

       

      เข้าประตูบานใหญ่แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ ปลายทางเราจะพบพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากที่นี่ได้

       

      Chapter 5-1

       

      Island Coastline

       

      เดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินชิดผนังทางซ้ายต่อไปจะสามารถเก็บของได้ เก็บของแล้วให้เราย้อนกลับมาทางเดิม เดินหน้าต่อเราจะพบ Ashley ถูกจับเข้าไปข้างใน ยิงทำลาย Spot Light แล้วเดินหน้าไป จัดการศัตรูที่อยู่ในบ้านแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน รอศัตรูที่ถือ Gatling Gunner ขึ้นมา ปืนนี้แรงแต่ว่าจะเสียเวลามากกว่าจะยิง ให้เรายิงมันให้เสียจังหวะ ด้วยปืนพกหรือปืนลูกซอง จัดการมันได้แล้วให้เราจัดการพวกลูกจ๊อกต่อ จัดการหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมด จากนั้นไปกดสวิทซ์ตรงประตู พอแสงเลเซอร์ถูกยิงออกมา ให้เราไปหมุนกระจกต่อๆกันไปจนสามารถทำให้แสงเลเซอร์มาโดนจุดสีเหลืองใกล้ๆกับประตู พอประตูเปิดให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถขึ้นมาข้างบนได้

       

      Complex Approach

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด กดสวิทซ์เพื่อเข้าประตูบานใหญ่ เดินหน้าไปจะพบพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด แต่ว่าต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อน ร้านนี้ขาย Killer7 ด้วย เข้าไปในซอยที่อยู่ข้างๆร้านขายของ จัดการศัตรูแล้วเดินไปเข้าประตูที่อยู่สุดทาง

       

      Complex Entrance

       

      เดินไปตามทางจะผ่านประตูที่เปิดไม่ได้ 1 บาน เดินหน้าต่อจนสามารถออกจากที่นี่ได้

       

      Storage Area

       

      ลงบันไดไปเก็บของให้หมด ขึ้นบันไดกลับมาแล้วเข้าไปในห้องที่มีจอภาพ เราจะเห็น Ashley อยู่ในห้องหนึ่ง ให้เราเข้าประตูที่อยู่ในห้องนี้

       

      Merchant Room

       

      ให้เราเลี้ยวเข้าไปในซอกทางขวา เราจะพบกับพ่อค้าอีกคนหนึ่ง เขาจะขาย Tactical Vest แต่ถ้าไม่มีเงินก็ลืมเสียเถอะ เดินหน้าต่อเราจะพบศัตรูเปิดประตูแล้วโจมตีเราจากระยะไกล โจมตีเสร็จก็ปิดประตู ให้เรายืนอีกด้านของกระจกที่แตก จัดการพวกมันให้หมดแล้วออกจากฉากนี้

       

      Laboratory Corridor

       

      เปิดประตูทางซ้ายแล้วเข้าไปข้างใน บันทึกเกมแล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน พบกับทางแยกให้เราเดินไปเก็บสมบัติทางขวาก่อน กลับมาที่ทางแยกแล้วเดินไปทางซ้าย

       

      Laboratory

       

      เราจะพบ Cut Scene ที่มีอะไรสักอย่างนอนอยู่บนเตียง ไม่ต้องสนใจ ให้เราสำรวจประตูแล้วหมุนสีน้ำเงิน 1 ครั้ง สีเขียว 2 ครั้ง สีแดง 3 ครั้ง เข้าไปในห้องแล้วเก็บ Freeze Card Key บนโต๊ะ พอออกจากห้องแล้วเจ้าตัวที่นอนบนโต๊ะจะลุกขึ้นมา อย่ายิงขาของมัน ให้เรายิงหัวให้ขาดก่อน ยิงแขน 2 ข้างตามมา ยิงส่วนท้องเป็นเป็นอันดับต่อมา อย่ายิงขาเป็นอันขาด กระหน่ำยิงต่อเนื่องแบบนี้จนสามารถจัดการมันได้

      เดินหน้าไปที่ห้องเย็นแล้วใช้การ์ดเพื่อเปิดประตู เข้าไปด้านในแล้วสำรวจเครื่องที่อยู่ด้านในสุด ใช้การ์ดที่ได้มาแล้วเราจะได้ Waste Disposal Card Key มา สำรวจเครื่องทางขวาแล้วตอบ Yes ออกจากห้องนี้แล้วเข้าไปหมุนวาล์วเปิดประตูตู้ เก็บ Infrared Scope แล้วให้เราติดตั้งกับ Rifle ลองส่องเจ้าตัวตายยากดู เราจะเห็นจุดที่เป็นสีอ่อน ยิงไปที่จุดนั้นแล้วมันจะตายง่ายๆเลย

      เดินหน้าต่อจนพบกับประตูเหล็ก สำรวจแล้วใช้การ์ดที่ได้มาเปิด เดินหน้าไปจะพบกับเครื่องบังคับมือหยิบ หยิบศัตรูไปทิ้งที่ช่องทางขวา เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Ashley จัดการศัตรูแล้วลองเปิดดู จะพบว่าเปิดประตูบานนี้ไม่ได้ เดินหน้าต่อจนพบกับศัตรูที่ตายยาก ยิง 4 จุดด้านหน้าและอีก 1 จัดด้านหลัง เก็บ Storage Room Card Key จากร่างของมัน เดินหน้าต่อจะพบกับพ่อค้า ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนสุดแล้วให้เราสำรวจแผงควบคุม ลงลิฟต์กลับมาแล้วให้เราย้อนกลับมาหา Ashley

       

      Chapter 5-2

       

      Storage Room

       

      พอได้ Ashley กลับมาแล้วให้เรากลับไปยังห้องที่เราหย่อนพวกศัตรูลงไปข้างล่าง สำรวจช่องทิ้งขยะนี้แล้วทั้ง 2 คนจะตัดสินใจกระโดดลงไป ที่นี่จะมีคันโยกให้เราสับเพื่อเปิดหรือปิดประตูอยู่ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถออกจากที่นี่ได้ (เจ้าหนามยังมีอีกตนเน้อ)

       

      Waste Furnace

       

      เดินไปตามทางจนถึงห้องหลอมเหล็ก เข้าไปสับคันโยกในห้องจนลูกตุ้มเหล็กทำลายผนังได้ เข้าประตูแล้วเราจะพบกับเจ้าหนามอีก สับคันโยกเพื่อเปิดประตูแล้วให้เราค้นหาสวิทซ์ที่อยู่ในห้อง กดสวิทซ์แล้วประตูเหล็กจะเปิดออกนิดหน่อย ให้ Ashley มุดผ่านไปแล้วเธอจะเปิดประตูให้เรา เข้าไปในห้องจะพบพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด

       

      Bulldozer Passage

       

      เดินหน้าต่อแล้วให้เราบอกให้ Ashley อยู่ที่สวิทซ์ฟากหนึ่ง พอทั้ง 2 คนกดสวิทซ์พร้อมกันให้เราเข้าประตูไป เดินหน้าต่อเราจะให้ Ashley ขับรถ ส่วนเรายิงอยู่ที่กระบะหลัง (คิดดีแล้วหรอ) ยิงทุกสิ่งทุกอย่างที่ตามมาจนถึงลิฟต์ ลงจากรถแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน จัดการศัตรูที่ขึ้นมาบนรถของเราและที่ขวางทาง พอสับคันโยกแล้วให้เราปีนบันไดลงมา ยิงทุกสิ่งทุกอย่างที่ขวางหน้า เตรียมตัวให้ดีเพราะพอรถทำลายประตูบานใหญ่แล้ว รถบรรทุกจะแล่นมาหาเรา ยิงให้มันเสียหลักเราจะผ่านจุดนี้ไปได้ เก็บของให้หมดห้องแล้วออกจากห้องนี้ (จะซื้อข้าวของจากพ่อค้าก็ได้นะ) ดู Cut Scene แล้วให้เราตาม Ashley ไป

       

      Chapter 5-3

       

      Building Complex

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆแล้วออกจากฉากนี้

       

      Platform

       

      ที่ฉากนี้จะมีศัตรูคอยขัดขวางอยู่บ้าง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการพวกมันให้หมด อย่าลืมสำรวจตามตู้เพื่อเก็บของด้วยนะ ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้วจะพบ Cut Scene หลบการจู่โจมของ Krauser ให้ได้ทุกครั้งแล้วการต่อสู้จะจบลง

       

      Laser Corridor

       

      เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่มีทางเดินดูทันสมัย เดินหน้าไปเราจะพบกับแสงเลเซอร์ หลบให้ได้จนถึงเกือบสุดทาง เราจะต้องกดปุ่มให้ทัน พอหลบไปจนถึงสุดทางแล้วให้เรากดปุ่ม ถอยจากประตูแล้วหลบแสงเลเซอร์ชุดสุดท้ายนี้ พอประตูเปิดให้เราเข้าประตูไป ลิฟต์จะอยู่ด้านหลังเก้าอี้ ให้เราลงลิฟต์ไปด้านล่าง

       

      Merchant Passage

       

      เดินหน้าไปเราจะพบกับพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด พร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Cavern

       

      เดินไปตามทางแล้วดู Cut Scene เราจถูก U3 เข้าเล่นงาน สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ ยิงสวิทซ์สีเขียวเพื่อเปิดประตู พอสำรวจสวิทซ์สีแดงที่แผงควบคุมแล้วการนับถอยหลังจะเริ่มขึ้น รีบออกจากที่นี่ด้วยประตูสีแดง ส่วนที่เรากดสวิทซ์สีแดงจะตกลงไปข้างล่าง เราจะต้องทำแบบนี้อีก 2 ส่วน (รวมส่วนแรกด้วยก็ 3 ส่วนพอดี) ทำสำเร็จเราจะพ้นวิกฤตนี้ไปได้อย่างหวุดหวิด เก็บของแล้วเดินไปตามทางจะพบว่า U3 กลับมาอีกครั้งหนึ่ง ไม่ต้องหนีไปไหนแล้ว ให้เราใช้การวิ่งวนรอบก้อนหิน พอได้ระยะให้เราเล็งยิงไปที่ศีรษะตรงกลาง ยิงไปเรื่อยๆจนมันมุดดินหนี หลบการโจมตีแล้วให้เราหาจังหวะยิงเช่นเคย ไม่นานนักเราจะจัดการมันได้อย่างราบคาบ เก็บของให้หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดที่อยู่ตรงสุดทางได้เลย

       

      Enemy Camp

       

      เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ด้านล่าง (จะปล่อยถังน้ำมันไว้ทำไมละ) กระโดดลงไปแล้วเก็บของให้หมด กระโดดลงไปที่เหมืองแล้วเดินไปตามทาง ระหว่างทางจะมีพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีดอยู่ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากฉากนี้ได้

       

      Ruined Fortress

       

      ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบกับ Krauser มายืนดักรอเราอยู่ ให้เราวิ่งขึ้นบันไดแล้วเข้าประตู ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วใช้มีดจัดการเขา พอ Krauser หนีให้เราลงไปข้างล่างแล้วค้นหา Krauser ใช้มีดจัดการจนเขาหนีไปอีกครั้ง คราวนี้เขาจะไปอยู่ด้านบน ให้เราค้นหาทางขึ้น ระหว่างทางเราจะเก็บ Piece of the Holy Beast โดยอัตโนมัติ ใช้มีดโจมตีจนเขาหนีไปอีกครั้ง จากนั้นให้เราผลักรูปปั้นไปทับสวิทซ์ สับคันโยกแล้วออกจากที่นี่ เดินค้นหาประตูลูกกรงสีฟ้า ตรงจุดนี้เราจะพบกับ Krauser อีกครั้ง จัดการเขาด้วยมีดแล้วสับคันโยกแล้วเข้าประตูไป ยิงทำลายกับระเบิดแล้วหาทางขึ้นไปบนยอดหอคอย เก็บ Piece of the Holy Beast อีกแผ่น การต่อสู้ชี้ขาดกับ Krauser จะเริ่มขึ้น ไม่ต้องหนีไปไหน ให้เราปักหลักสู้อยู่ที่เดิม คอยหลบแล้วยิงไปที่ขาของเขา เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเก็บ Piece of the Holy Beast ชิ้นสุดท้ายที่เขา เก็บของให้หมดแล้วลงบันไดไป กระโดดออกจากหอคอยนี้แล้วมองหาจุดใส่ Piece of the Holy Beast ใส่ครบ 3 อันแล้วให้เราเข้าประตูไป

       

      Chapter 5-4

       

      Enemy Stronghold

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง หลบตรงแผ่นเหล็กแล้วรอให้เฮลิคอปเตอร์ยิงใส่พวกศัตรู กดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูแล้วเดินหน้าต่อ พอผ่านประตูใหญ่มาได้ให้เราหาทางไปสับคันโยกสีแดงให้เป็นสีเขียวทั้ง 2 อัน ส่วนพวกปืนกลให้เรารอจนเฮลิคอปเตอร์จัดการให้กับเราก็ได้ (ถ้ามี Rifle ก็ไม่ต้องง้อ) เข้าประตูบานใหญ่แล้วดู Cut Scene เก็บของให้หมดแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง

       

      Industrial Complex

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับจุดที่มีศัตรูมากมาย ตรงนี้เราจำเป็นจะต้องจัดการศัตรูให้หมด (หรือมากที่สุด) เพราะเราจะต้องเก็บ Emergency Card Key จากศพ พอได้การ์ดมาแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปบนห้องด้านบนสุด ใช้การ์ดแล้วให้เรากระโดดลงมากดสวิทซ์สีเขียวทั้ง 2 จุด พอประตูเปิดให้เราลงไปข้างล่าง เดินผ่านประตูไปแล้วเข้าประตูบานใหญ่สุดทาง เส้นทางต่อไปจะเป็นเส้นตรงแล้ว เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด เตรียมตัวให้พร้อมเพราะว่าเราจะพบกับ Lord Saddler ในอีกไม่ช้านี้แล้ว

       

      Final Chapter

       

      Las Plagas Laboratory

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากฉากนี้

       

      Construction Site

       

      ก่อนเดินหน้าต่อให้เราซื้อข้าวของกับพ่อค้า เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าไป ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วจะพบกับ Lord Saddler ยิงไปที่ตาตรงขาแล้วเข้าไปเล่นงานมันใกล้ๆ หรือจะใช้ถังน้ำมันเล่นงานมันก็ได้ (จบด้วยการเข้าไปใกล้ๆแล้วเล่นงานอยู่ดี) ที่นี่จะมีเครนยกของอยู่ ให้เรารอจน Saddler มาใกล้ๆแล้วกดสวิทซ์ มันจะถูกเครนกระแทกใส่ ถ้าพกระเบิดมามากจะปาใส่แล้วเข้าไปเล่นงานมันก็ได้ พอเราทำร้ายมันไปได้ระดับหนึ่ง Ada จะส่ง Rocket Launcher มาให้เรา ยิงใส่ Saddler ทีเดียวเดี้ยง ดู Cut Scene แล้วให้เรากลับไปหา Ashley

       

      Jet-Ski Cavern

       

      เดินหน้าต่อจนพบกับ Jet Ski ขับมันออกไปข้างนอกให้ได้ ซึ่งถือว่าการขับ Jet Ski นี้เป็นส่วนหนึ่งของฉากจบก็ว่าได้กระมัง

       

      Resident Evil 4: Separate Ways

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1 - Ring the Church Bell

       

      Ada จะเร็วกว่า Leon เยอะ เราสามารถยิงขาแล้วเข้าไปเตะพวกศัตรูได้ง่ายๆ เดินสำรวจหมู่บ้านเพื่อเก็บของ พบกับ Insignia Key แล้วให้เราใช้ Hookshot ขึ้นไปเก็บ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางเข้าโบสถ์ ให้เราใช้ Insignia Key เปิดเข้าไป พบกับพ่อค้าแล้วจะซื้อหรือไม่ก็ได้ แต่ที่แน่ๆน่าจะบันทึกเกมไว้หน่อยนะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป ทางเดินใต้ดินที่เล็กและแคบนี้จะมีศัตรูอยู่หลายคนนะ ฝ่าฟันไปจนกระทั่งออกไปข้างนอกได้ เดินหน้าผ่านสุสานไป พบกับโบสถ์แล้วให้เราเดินไปก่อน เดินไปตามสะพานไม้แล้วจะพบ Green Catseye อยู่ตรงสุดทาง เก็บแล้วให้เรากลับมาที่โบสถ์ เดินไปด้านหลังโบสถ์แล้วจะพบแท่นอะไรสักอย่าง สำรวจเลข 3 ทั้งหมด 7 ครั้ง สำรวจเลข 4 ทั้งหมด 5 ครั้ง สำรวจเลข 3 อีก 1 ครั้ง

      ได้ Round Insignia มาแล้วให้เราใช้ Green Catseye เพื่อเปิดประตูเหล็ก (จัดการศัตรูก่อนก็ดีนะ) เดินไปที่หน้าโบสถ์แล้วใช้ Round Insignia เปิดประตูเข้าไปแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ข้างในให้หมดก่อน จัดการศัตรูทั้งข้างบนและข้างล่างหมดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สำรวจแผงควบคุมตรงสุดทางแล้วเลือก R 3 ครั้ง G 1 ครั้ง B 2 ครั้ง เมื่อผสมสีเข้ากันแล้วจะผ่านฉากแรกนี้

       

      Chapter 2 - Rescue Luis

       

      สำรวจบ้านหลังนี้เพื่อเก็บของ เก็บของพอแล้วให้เราซื้อของที่ต้องการ (แนะนำ Mission 2 Treasure Map) เก็บของหมดแล้วให้เราออกไปข้างนอก ระหว่างทางก่อนถึงหมู่บ้านจะมีศัตรูยืนคอยอยู่เป็นระยะๆ เข้าไปในหมู่บ้านแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของด้านนอกหมดแล้วให้เราเข้าไปเก็บของในบ้าน ด้านในจะมีศัตรูอยู่บ้าง เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในฟาร์ม ที่นี่จะมีเครื่องพิมพ์ดีดอยู่ จะบันทึกเกมก็ได้นะ

      จัดการศัตรูที่นี่หมดแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากฟาร์มทางขวา เดินหน้าไปตามทางแล้วระวังระเบิดให้ดีๆ (ยิงให้มันระเบิดคามือไปเลยนะ) จัดการศัตรูให้หมดแล้วเราจะพบ Luis โดนพาตัวไป เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่บ้าน แน่นอน ระหว่างทางจะมีศัตรูมาเสริม จัดการพวกมันไปจนกระทั่งถึงบ้าน เราจะพบ Leon กำลังถูกหัวหน้าหมู่บ้านเล่นงาน Ada เข้าไปช่วยจึงถูกจับ

      ฟื้นขึ้นมาให้เราจัดการศัตรูที่รุมล้อมให้หมด เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าไป ที่ห้องควบคุมให้เราเก็บ Iron Key ที่วางบนโต๊ะ ที่นี่จะมีพ่อค้าอยู่ด้วย แนะนำให้ซื้อ Attache Case M และ Rifle (semi-auto) (ซื้อ Scope ด้วยก็ได้) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ บันทึกเกมที่เครื่องพิมพ์ดีดแล้วเดินหน้าไป ใช้ Iron Key กับประตูตรงสุดทางแล้วเดินหน้าต่อ เปิดประตูเข้าไปในอาคารจะพบกับ Bella Sister จัดการแล้วเก็บ Lift Activation Key เอาไว้ สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วกลับมาที่สถานี จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Lift Activation Key กับแผงควบคุม

      ขึ้นกระเช้าข้ามฝั่งไปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ สำรวจเพื่อเก็บของแล้วเดินไปจนสุดทาง เราจะพบเครื่องพิมพ์ดีดและพ่อค้า เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินไปที่ประตูบานใหญ่ ให้เรายิงตะขอข้ามประตูไป เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ El Gigante ให้เรากระหน่ำยิงแล้วคอยหลบการโจมตี พอมันก้มตัวให้เรากระโดดขึ้นไปตัดปริสิตกลางหลัง ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งจัดการมันลงได้ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับ Luis ดูเหมือนว่าเขายังสุขสบายดีละนะ

       

      Chapter 3 - Retrieve the Sample

       

      เราจะพบพ่อค้าอยู่ใกล้ๆเลย ให้เราออกจัดการศัตรูให้หมดก่อน พวกที่ถือโล่ให้เรายิงตรงปลายเท้านะ พอมันก้มตัวก็เข้าไปเตะ ที่น่าระวังก็คือปรสิต มันจะถอดออกจากร่างมาเล่นงานเราได้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมดเขาวงกต เก็บหมดแล้วให้เราไปซื้อของมาใช้ หรือจะซื้อ Mission 3 Treasure Map กับ Attache Case L ก็ได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราผ่านประตูหลักเข้าไป เข้าไปในอาคารแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ด้านในเราจะพบกับเครื่องพิมพ์ดีดด้วย เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วจะออกไปข้างนอก ยิงตะขอเข้าไปข้างในแล้วเก็บของ เราจะพบ Hourgalss W/ Gold Decor อยู่ในกล่องด้วย ยิงตะขอออกจากห้องนี้แล้วกลับเข้าไปข้างใน ลงบันไดแล้วให้เราเดินสำรวจต่อ เข้าไปในห้องที่มีพ่อค้าแล้วให้เราขายของ จะซื้อกระสุนมาเตรียมไว้ก็ได้นะ เข้าไปในห้องอาหารแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด

      ที่ห้องอาหารจะมีกล่องวางอยู่กลางห้อง เข้าไปแล้วจะพบกับ El Garrador และลูกน้องมากมาย จัดการปรสิตกลางหลังของมัน จากนั้นให้เราจัดการลูกน้องให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเปิดกล่องออก เราจะพบกับช่องที่สามารถวาง Hourgalss W/ Gold Decor ลงไปได้ เก็บของให้หมดแล้วเข้าประตูที่เปิดไป เราจะพบ Leon กำลังรับมือกับพวกนักบวข สถานการณ์ของเราก็ไม่ได้ดีกว่าเลย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินหน้าออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Chapter 4 - Stop Leon's Assassination

       

      ใกล้จุดเริ่มต้นจะมีพ่อค้าอยู่ ซื้อของเตรียมไว้แล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับศัตรูที่เร็วขึ้น ถ้าล่อมาจัดการทีละตัวได้ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด มีอยู่หลายจุดที่เราสามารถใช้ Hookshot ขึ้นไปข้างบนได้ เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดสุดท้าย ให้เราใช้ Hookshot ขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูไป เราจะถูกศัตรูใช้ป้อมปืนกระหน่ำยิงใส่ หลบตามแผ่นเหล็กแล้วจัดการศัตรูให้หมด

      เก็บ Activation Key (Blue) แล้วให้เรากลับไปที่ปืนกลของเรา ใช้กุญแจที่เก็บมาได้แล้วจัดการศัตรูกับป้อมปืนของศัตรูและศัตรูธรรมดาให้ได้ ทำลายป้อมปืนได้แล้วปืนของเราจะพังไปด้วย เดินลงบันไดไปข้างล่าง ปีนบันไดสีแดงขึ้นไปข้างบน ใช้ Hookshot ยิงขึ้นไปข้างบนจะพบกับป้อมปืนอีกจุด สำรวจแล้วจะพบว่าต้องใช้ Activation Key อีกอัน ใช้แท่นเลื่อนข้ามไปอีกฝั่ง (ใช้ Rifle เก็บศัตรูที่อยู่อีกฝั่งให้หมดก่อน) จากนั้นให้เรามุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ

      พอถึงจุดหนึ่งป้อมปืนจะโผล่ออกมาเล่นงานเรา ปีนบันไดลงมาก่อนแล้วใช้ Hookshot ขึ้นไปข้างบน เก็บ Activation Key (Red) แล้วให้เราเดินหาจุดที่สามารถใช้ Hookshot ยิงออกจากจุดนี้ได้ เราจะไปอยู่ตรงป้อมปืนที่เคยสำรวจพอดี ใช้ Activation Key (Red) แล้วจัดการป้อมปืนของศัตรูให้หมด ยิงปืนใหญ่ของศัตรูหมดแล้วให้เราใช้แท่นเลื่่อนข้ามไปอีกฝั่ง ไม่จำเป็นต้องจัดการศัตรูที่ขวางทางแล้ว ยิงให้ล้มแล้ววิ่งผ่านไป ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วออกจากเรือรบลำนี้ก่อนหมดเวลา เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากที่นี่

      ที่โรงงานเส้นทางจะค่อนข้างบังคับ แต่ว่ามีศัตรูรออยู่ตลอดทาง ไม่ควรเดินหน้าถ้ายังจัดการไม่ได้ เดินหน้าจัดการศัตรูไปเรื่อยๆแล้วปีนบันไดตรงสุดทางขึ้นไปข้างบน เข้าประตูบานใหญ่แล้วเดินหน้าสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าไป จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าประตูที่อยู่ข้างล่างสุดแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ Hookshot ยิงขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพบการต่อสู้ของ Leon กับ Jack Krauser อยู่

       

      Chapter 5 - Obtain the Sample

       

      ซื้อ Attache Case XL แล้วเดินหน้าไป เราจะพบ J.J.  รออยู่ ใช้ Rifle ยิงใส่หัวไปเรื่อยๆ (จัดการศัตรูธรรมดาด้วย) จัดการ J.J.  ได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางจนเข้าไปในป้อม พอป้อมระเบิดเราจะต้องปักหลักจัดการศัตรูที่กระโดดลงมา สถานที่แคบแบบนี้แนะนำ Shotgun นะ จัดการหมดแล้วประตูจะเปิดออก ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วโหนรอกข้ามไปอีกใง กดสวิทซ์เพื่อเปิดประตูด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางเราจะติดกับดักอีก ใช้ Rifle จัดการพวกที่ถือหน้าไม้ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราหาทางขึ้นไปข้างบน เราจะพบ J.J.  อีกครั้ง ใช้ Rifle ยิงใส่ศีรษะไปเรื่อยๆจนจัดการมันได้ เข้าไปกดสวิทซ์แล้วลงไปข้างล่าง ขึ้นบันไดที่อยู่อีกฝั่งแล้วจะพบ J.J.  อีกครั้ง จัดการมันแล้วเข้าไปกดสวิทซ์ได้เลย เปิดประตูได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

      เดินหน้าไปแล้วใช้ Rifle จัดการศัตรูที่ยืนตามทางก่อน จัดการหมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะถูกศัตรูรุมล้อม จัดการพวกมันให้หมดแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วลงไปข้างล่าง เราจะพบ Leon ที่กำลังถูกไวรัสเล่นงาน โชคดีที่ Ada นำยามาให้ทัน เดินหน้าต่อแล้วออกจากที่นี่ เราจะพบพ่อค้าและเครื่องพิมพ์ดีด เดินหน้าไปเราจะพบ Jack Krauser ข้อแนะนำก็คือไม่ต้อง Dodge หลบการโจมตีของมันนะ ให้เราใช้การถอยหลังก็พอ เดินหน้าเข้าหาแล้วถอยหลังหลบไปเรื่อยๆ พอมันใช้ท่าเตะ 2 จังหวะให้เราเข้าไปใช้มีดฟัน พอมันบาดเจ็บจะหนีเราไป ตามไปใช้วิธีนี้อีก 2 ครั้งจะสามารถจัดการมันได้ (ณ จุดนี้ขอขอบคุณ Youtube)

      ใช้ Hookshot ออกจากจุดที่สู้แล้วเราจะพบพ่อค้ากับเครื่องพิมพ์ดีด เตรียมตัวให้พร้อมแล้วใช้ Hookshot ออกจากจุดนี้ เราจะพบ Leon กับ Lord Saddler ช่วยถ่วงเวลาให้ Leon ได้แล้วเราจะต้องเดี่ยวกับ Lord Saddler ถ้าเรา Dodge หลบเก่งๆหมอนี่จะหมูมาก ให้เราเข้าประชิดแล้วใช้มีดฟัน Dodge หลบการโจมตีแล้วเข้าไปฟันเรื่อยๆ เอาชนะได้แล้ว Ada จะพลาดท่าถูก Lord Saddler จับ เราจะถูกพาตัวมาที่สถานที่ก่อสร้าง หลุดออกมาได้แล้วใหเราใช้ Hookshot เดินหน้า จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไป ไม่ต้องหยุดจัดการให้ตายคาที่นะ เอาแค่ล้มหรือเสียหลักพอ พอถึงสุดทางเราจะต้องกระโดดลงหรือใช้ Hookshot เดินหน้าต่อ ส่ง Rocket Launcher ที่อยู่สุดทางให้ Leon ได้แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Resident Evil 4: Assignment Ada

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูไปตามทาง พบทางแยกให้เราเดินตรงไปก่อน เก็บของตรงสุดทางแล้วเดินย้อนกลับมา ข้ามสะพานไม้แล้วเดินหน้าต่อ พบกับสิ่งปลูกสร้างแล้วให้เราล่อศัตรูมาจัดการทีละคน (เดินให้มันเห็นแล้วกระโดดข้ามน้ำกลับมา) จัดการหมดแล้วให้เราเดินสำรวจ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับ J.J. ถอยกลับมาตั้งหลักแล้วจัดการลูกน้องของมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Rifle เล็งยิงไปที่ศีรษะของ J.J. ได้เลย สำรวจเพื่อเก็บของหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปในถ้ำ จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดออกจากที่นี่

      เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปในห้องทางขวาแล้วเดินหน้าไป พบกับทางแยกแล้วให้เราไปเก็บของทางซ้ายก่อน ย้อนกลับมาแล้วเดินไปอีกทาง ทำลายถังระเบิดแล้วก้อนหินจะหายไป เก็บของที่อยู่สุดทางแล้วออกจากถ้ำนี้ได้ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ใช้ Rifle จัดการศัตรูที่ถือหน้าไม้ก็ดีนะ ปีนบันไดตรงสุดทางแล้วเข้าไปในช่องลม เข้าไปในอาคารแล้วเราจะต้องออกตามหา Plaga Sample ให้ครบ 5 หลอด (เสียพื้นที่ในกระเป๋านะ)

      Plaga Sample จะกระจายอยู่ที่ Laboratory, Freezer Room, Storage Room และ Tower Laboratory เก็บได้ 4 หลอดแล้วเข้าไปใน Radio Tower เดินหน้าไปเราจะพบกับ Jack Krauser คอยถอยหลบการโจมตีของมัน พอมันใช้ท่าแตะ 2 จังหวะ ให้เราฉวยโอกาสเข้าไปฟันตอนจบท่า เอาชนะ Jack Krauser ได้แล้วเราจะได้ Plaga Sample ครบ 5 หลอดแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เข้าไปในห้องควบคุมแล้วกดสวิทซ์ได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×