Halo: Combat Evolved Anniversary (Xbox 360) - Halo: Combat Evolved Anniversary (Xbox 360) นิยาย Halo: Combat Evolved Anniversary (Xbox 360) : Dek-D.com - Writer

    Halo: Combat Evolved Anniversary (Xbox 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    869

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    869

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ม.ค. 57 / 17:07 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Halo: Combat Evolved Anniversary (Xbox 360)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Level 1: The Pillar of Autumn

       

      ไม่แนะนำระดับความยากอื่นเลย ผมเล่น Legendary ตลอดละนะ แต่ถ้าไม่ไหวก็ลดระดับความยากเอาเองเน้อ เริ่มเกมมาให้เราวิ่งตามไฟสีเขียวของประตูไปเรื่อยๆ เข้าไปใน Control Room แล้วคุยกับ Captain เราจะได้ M6D Pistol มาใช้ (ซึ่งเป็นอาวุธเทพในเกมนี้เลย ซูมแล้วเล็งที่หัวก็พอแล้ว) เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่พบ เดินหน้าต่อแล้วจะใช้ Assault Rifle หรือจะเปลี่ยนเอาปืนของศัตรูมาใช้แทนก็ได้ เดินไปตามทางโดยจะมีศัตรูขวางอยู่ตามทางเต็มไปหมด เราจะต้องผ่านทางเดินแคบๆและมืดเป็นระยะๆ จุดการศัตรูตรงสุดทางแล้วเข้าไปใน Escape Pod จะจบบทแรกนี้ลง

       

      Level 2: Halo

       

      ลงถึงพื้่นแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ แล้วรีบข้ามสะพานไป เดินชิดผนังทางซ้ายไว้แล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ระหว่างทางจะพบกับศัตรูอยู่บ้าง แต่ไม่ใช่ปัญหา พบกับป้อมของศัตรูแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด คุยกับผู้ที่รอดชีวิตแล้วเตรียมตัวไว้ เพราะอีกอึดใจเดียวยานลำเลียงของศัตรูจะมา จัดการพวกมันให้หมดแล้วกำลังเสริมของเราจะมา ขับ Warthog ไปตามทางแล้วเข้าไปในสะพาน ตรงกลางสะพานจะมีศัตรูเฝ้าเอาไว้ จัดการพวกมันให้หมดแล้วลงจาก Warthog ไปกดสวิทซ์ (ขึ้นบันไดทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทางจะพบสวิทซ์) เปิดสะพานแสงแล้วให้เราขับ Warthog ข้ามไปอีกฝั่ง

      ออกจากสะพานแล้วให้เราขับ Warthog ขึ้นไปบนเขา อย่าลืมเก็บ Sniper Rifle ที่อยู่ระหว่างทางด้วย (อยู่ตรงซากของพวกเราละนะ) เดินหน้าไปจนกระทั่งพบป้อมของศัตรู ลงจาก Warthog แล้วใช้ Sniper Rifle เก็บศัตรูให้ได้มากที่สุด พอศัตรูเหลือน้อยให้เราขับ Warthog เข้าใกล้ จัดการศัตรูให้หมดแล้วรับเพื่อนๆที่รอดชีวิตของเรา ขับ Warthog ไปตามทางจะพบกับอีกป้อมหนึ่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในช่องทางทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปจนถึงกองหินที่อยู่ด้านใน

      เก็บ Sniper Rifle ตรงซากยานแล้วกลับขึ้นรถ รีบขับรถออกจากที่นี่เพราะจะมียานลำเลียงของศัตรูมา ขับออกมาไกลสักหน่อยแล้วลงจากรถ กลับเข้าไปจัดการศัตรูให้หมด (ที่ให้ลงรถเพราะ AI ที่มาช่วยเรายิงนั้น ห่วยแตกมากนั่นเอง และศัตรูจะมาหลายรอบต้องระวังและอดทนหน่อยเน้อ) พอหมดแล้วเกมจะสั่งให้เราไปสถานที่ต่อไป (ขับรถไปจะดีกว่าเน้อ) พอถึงจุดหมายเราจะพบกับป้อมของศัตรู ลงจากรถแล้วค่อยๆลอบใช้ Sniper Rifle จัดการเป็นรายตัวไป พอหมดแล้วยานลำเลียงจะมารับเราเป็นอันจบฉาก

       

      Level 3: The Truth and Reconciliation

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูก่อนที่มันจะตั้งตัวได้ เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆแล้วอย่าลืมใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูแล้วใช้ปืนของศัตรูคอยเก็บให้หมด (จะได้ไม่เปลืองกระสุน) เดินหน้าไปจนพบกับ Gravity Lift ตรงแท่นนี้ศัตรูจะถูกส่งลงมาเรื่อยๆ ถ้าปาระเบิดไปถูกจังหวะ เราจะจัดการศัตรูได้มาก ระวังศัตรูที่มักจะรีบวิ่งไปที่ปืนใหญ่หน่อยก็พอนะ ชุดสุดท้ายของศัตรูคือ Hunter จุดอ่อนของมันจะอยู่ข้างหลัง ถ้ายิงโดนก็ทีเดียวดับ จัดการ Hunter ได้แล้วให้เราไปยืนกลาง Gravity Lift เราจะเดินทางย้อนกลับขึ้นไปหาศัตรู

      ในห้องแรกเราจะถูกรับน้องอย่างหนัก จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ให้เราเดินไปตามทาง ใช้ Sniper สลับกับปืนของศัตรูจะดีที่สุด พยายามเล็งยิงจากระยะไกลเข้าไว้ ที่โรงจอดยานเราจะพบศัตรูดักอยู่มากมาย เกมจะบังคับให้เราจัดการศัตรูให้หมดนะ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ (มี Hunter ออกมาตอนท้าย) เดินวนขึ้นทางลาดไปข้างบนเรื่อยๆ ชั้นบนสุดเราจะพบกับห้องขัง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์เปิดประตู ช่วยเหลือเชลยได้แล้วให้เราตีฝ่าไปเรื่อยๆ จากนั้นให้เราตามลูกศรสีส้มจนถึงแผงควบคุมอันหนึ่ง สำรวจแผงควบคุมแล้วเราจะหนีออกจากสถานีอวกาศแห่งนี้ได้

       

      Level 4: The Silent Cartographer

       

      ลงจากยานลำเลียงแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย (คนละด้านกับที่ยานลำเลียงหันหน้า) พบศัตรูแล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินขึ้นเนินไป จัดการ Hunter ที่รออยู่แล้วเดินหน้าต่อ (วิ่งเข้าหาเพื่อล่อให้มันพุ่งชน หลบการพุ่งชนแล้วรีบยิงใส่หลังทันที) เข้าไปในป้อมของศัตรูแล้วจะพบกับ Hunter อีก จัดการพวกมันแล้วให้เราเดินเข้าไปด้านใน สำรวจแผงควบคุมแล้วออกไปข้างนอก เดินหา Warthog แล้วขับมันไปทางขวา พบกับป้อมของศัตรูแล้วให้เราขับเลยไปก่อน ลงจาก Warthog แล้วให้เราจัดการศัตรูหน้าป้อมให้หมด จัดการหมดแล้วใหเราเข้าไปข้างใน ลงไปข้างล่างเรื่อยๆจนถึงห้องควบคุม สำรวจแผงควบคุมแล้วให้เราออกจากป้อมแห่งนี้ได้ จัดการศัตรูที่ดักอยู่ตรงทางออกให้หมด ออกจากป้อมแล้วจะพบยานลำเลียงของลำรออยู่

       

      Level 5: Assault on the Control Room

       

      จัดการศัตรูตรงประตูให้หมดแล้วเดินเข้าไป ตรงทางแยกเราจะพบกับศัตรูมากมาย จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินไปทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะออกไปข้างนอก หล่นลงไปทางซ้ายแล้วเดินไปทางขวา (หน้าผาของตรงนี้จะเป็นชั้นๆ) หล่นลงไปอีกชั้นแล้วมองลงไปข้างล่าง ให้เราหล่นลงไปแล้วเดินไปทางขวา ตรงจุดที่เพื่อนของเรากำลังปักหลักสู้ มองดูทางซ้ายของกองหินเราจะสามารถหล่นลงไปตรงนี้ได้ ลงไปถึงข้างล่างแล้วให้เราขับ Warhog เดินหน้าไป พบกับ Scorpion Tank แล้วให้เราใช้จัดการ Ghost ที่ตามมา

      ลงจาก Scorpion Tank แล้วให้เราขึ้นขับ Ghost ที่อยู่หน้าถ้ำ ขับไปตามทางจนถึงป้อมของศัตรู ลงไปกดสวิทซ์เปิดประตูแล้วขับ Ghost เข้าไปข้างใน ขับไปตามทางแล้วข้ามสะพานไป ลงไปกดสวิทซ์เปิดประตูแล้วขับ Ghost ออกจากป้อมแห่งนี้ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนถึงสุดทาง ให้เราขับขับ Banshee แล้วบินขึ้นไปด้านบน เข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกมาอีกด้านแล้วจะพบ Banshee จอดอยู่ ขับมันเข้าหาอาคารที่อยู่ใกล้ๆ ที่อาคารสุดท้ายนี้ ให้เราเดินหน้ากดสวิทซ์เปิดประตูไปเรื่อยๆ เข้าไปในห้องด้านในสุดได้จะจบฉากนี้แล้ว

       

      Level 6: 343 Guilty Spark

       

      ถ้าไม่ลงจาก Pelican มันจะพาเราไปอีกหนึ่ง (ที่ไม่ห่างกันมากนัก) ลงจาก Pelican แล้วเดินไปทางขวา เดินลงเนินไปจะพบกับทางเข้าป้อมของศัตรูพอดี เข้าไปข้างในแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ กดสวิทซ์เปิดสะพานแสงแล้วเดินข้ามไป เดินหน้าไปตามทางต่อจนถึงห้องขนาดใหญ่ เปิดประตูแล้วเราจะพบ Marine ที่ถูกเล่นงานจนสาหัส เข้าไปด้านใน Master Chief จะดูภาพวิดีโอของ Marine

      หลังจากดู Cut Scene เราจะพบกับพวก Flood พวกนี้อ่อนแอแต่มาเยอะ จัดการพวกตัวเล็กไปสักพักแล้วพวกที่ดูคล้ายมนุษย์จะปรากฏออกมา ให้เราวิ่งวนไปเรื่อยๆพร้อมจัดการให้หมด (อาวุธของมนุษย์จะได้ผลดีมาก) พอเกมสั่งให้เราหนี ให้เราย้อนกลับมาแล้วเล็งประตูสีเขียวอย่างเดียวเลย ซึ่งบางทีอยู่ข้างบน บางทีอยู่ข้างล่าง พอถึงลิฟต์ให้เรากดลิฟต์ แทนที่จะขึ้นข้างบนแต่ลิฟต์กลับมาลงข้างล่างแฮะ

      ช่างมันเพราะจำทางที่ผ่านมาไม่ค่อยได้ เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่ต้องกดสวิทซ์สร้างสะพานแสง ข้ามสะพานแสงไปแล้วเข้าไปในห้อง จัดการศัตรูให้หมดแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินไปตามทางเราจะพบกับฝูงพวก Flood จัดการมันพร้อมทั้งเคลื่อนที่ไปตามพรรคพวก พอถึงหนองน้ำจะมีหุ่นยนต์มาช่วยเรา พอจัดการพวก Flood หมดแล้วเราจะถูกส่งไปสถานที่ต่อไป

       

      Level 7: The Library

       

      อย่าเดินหน้าถ้ายังจัดการไม่หมด เพราะเราจะถูกรุมจากทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ในความเป็นจริงแล้วฉากนี้ยาวมาก (ใช้เวลาเกิน 45 นาทีแน่ๆ) แต่แค่เราเดินตาม Monitor ไปก็จะไม่หลง พอขึ้นลิฟต์จนถึงชั้น 4 ให้เราเดินหน้าต่อ เดินเข้าหาลำแสงที่อยู่ตรงใจกลางแล้วให้เราดู Cut Scene จบฉากนี้

       

      Level 8: Two Betrayals

       

      จัดการหุ่นยนต์ที่บินได้ให้หมดแล้วออกจากอาคาร ออกไปข้างล่างแล้วให้เราขึ้่นบันไดวนไปเก็บ Sniper Rifle ก่อน จากนั้นให้เราค่อยๆเดินลงทางลาดจนถึงด้านล่างสุด จัดการศัตรูให้หมดแล้วขี่ยาน Banshee บินขึ้นไปข้างบน (เกมจะชี้ขึ้นไปด้านบนสุด) เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงใจกลางให้เราเดินเข้าไปในแสงเพื่อทำลาย Pulse Generator 1 รีบกลับมาหา Banshee แล้วบินไปเข้าประตูด้านล่าง เดินไปหน้าไปตามทางเรื่อยๆ จนกระทั่งเกมสั่งให้เราบินขึ้นไปบนที่สูง ออกค้นหาแล้วชิงยาน Banshee มาให้ได้

      บินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในอาคาร ทำลาย Pulse Generator 2 ที่อยู่ด้านในแล้วเอาตัวรอดจากพวก Flood ให้ได้ ออกจากอาคารแล้วให้เราขับ Banshee เข้าไปในอุโมงค์ด้านล่าง เปิดประตูใหญ่สุดทางแล้วให้เราตะลุยจนออกไปข้างนอก อาศัยความได้เปรียบที่เราอยู่ตรงกลางระหว่างความขัดแย้ง มุ่งหน้าไปตามทางแล้วชิง Banshee ที่อยู่สุดทางให้ได้ (ขี่ Ghost แล้วบินเรียบภูเขาไปหา Banshee ได้ แต่อาจต้องรองหลายรอบหน่อย) บินเข้าไปทำลาย Pulse Generator 3 จะจบฉากนี้ (ฉากนี้เป็นฉากที่ยากและยาวอีกฉากหนึ่ง เล่นเอาปาดเหงี่อ)

       

      Level 9: Keyes

       

      เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปในหลุม ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราเดินออกจากจุดนี้ไปเลย เดินไปตามทางโดยอาศัยความขัดแย้งเป็นจุดได้เปรียบของเรา (รีบชิ่งหนีไปเลย หรือเลือกจัดการเฉพาะศัตรูที่ขวางหน้าก็พอ) พอถึง Gravity Lift ให้เราจัดการศัตรูให้หมดก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราใช้ Gravity Lift ขึ้นไปบนยาน เดินไปตามลูกศรสีส้ม (ซึ่งอาจทำให้งงได้ แต่ว่าหาทางไปให้เจอก็แล้วกันเน้อ) พอถึงใจกลางแล้วจะพบกับ Captain ดู Cut Scene แล้วให้เรารีบไปที่ประตู ปาระเบิดเข้าไปแล้วหลบไปทางซ้าย ปล่อยให้ทั้ง 2 ฝ่ายเล่นงานกันเองจะดีกว่า ตีฝ่าไปตามทางจนถึงจุดที่มียาน Banshee จอดอยู่ ให้เรากระโดดลงไปแล้วรีบเข้าไปขับยาน Banshee หนีไปเลย

       

      Level 10: The Maw

       

      เดินไปตามทางเรื่อยๆ แน่นอนที่จะมีศัตรูทั้ง 2 ฝ่ายคอยขัดขวางเรา พอถึงห้องควบคุมแล้วให้เรามายืนตรงส่วนหน้าสุด ดู Cut Scene แล้วออกจากห้อง เดินไปทางซ้าย (ไม่ใช่ทางย้อนกลับนะ) มองพื้นไว้พอพบกับป้ายที่เขียนว่า Cryo ให้เราเข้าไปด้านใน ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน รีบวิ่งฝ่าหุ่นยนต์เข้าไปในห้องแล้ววิ่งไปทางขวา ปล่อยให้พวก Flood กับหุ่นยนต์กัดกันจนพังกันไปข้าง ส่วนที่เหลือก็ให้เราจัดการให้หมด

      เดินหน้าต่อจนเข้าไปในอุโมงค์มืดๆ ให้เราเดินไปตามทางจนพบคู่อริกำลังห้ำหั่นกัน รอจนการต่อสู้สงบแล้วออกจากอุโมงค์ที่มืดมืดนี้ เดินไปทางขวาจะพบป้ายเขียนที่พื้นว่า Engineer และ Armory ไปเก็บอาวุธที่ Armory ก่อนแล้วค่อยเข้าไปใน Engineer พอถึงแล้วให้เราหาทางขึ้นไปบนชั้น 3 ให้ได้ กดสวิทซ์ที่อยู่บนชั้น 3 ทั้ง 4 จุดให้เรียบร้อย แล้วเกมจะชี้ไปที่ประตูที่เปิด

      ตรงจุดนี้ถ้าเรานำ Rocket Launcher มาด้วยก็ง่าย แต่ถ้าไม่ได้นำมาให้เราปาระเบิดเข้าไปแทน (แนะนำให้เราไปแอบในห้องก่อน รอสักพักแล้วรอให้ประตูมันเปิดก่อนจึงค่อยออกมา) ปาระเบิดเข้าไปจนมันระเบิดจึงค่อยกลับมาที่ชั้น 3 และเราจะต้องทำแบบนี้ 3 รอบ (กดสวิทซ์แค่ 1 ที่แล้วปาระเบิดเข้าไป) พอทำครบ 4 จุดแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ที่อยู่บนชั้น 3 ไปชั้นบน เมื่อลิฟต์พาเรามาถึงชั้นบนสุดให้เราหารถ warthog แล้วรีบบึ่งออกจากที่นี่ไปเลย ไม่ว่าใครจะทักให้หยุดอย่างไรก็อย่าหยุด สุดทางจะมีฉากจบของ Halo: Combat Evolved Anniversary รอเราอยู่

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×