Prince of Persia The Sands of Time (PC) - Prince of Persia The Sands of Time (PC) นิยาย Prince of Persia The Sands of Time (PC) : Dek-D.com - Writer

    Prince of Persia The Sands of Time (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,125

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    1.12K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  11 ม.ค. 53 / 23:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Prince of Persia The Sands of Time

       

      Walkthrough

       

      Prologue (0%)

       

      ฉากเริ่มต้นนี้เป็นการเรียนรู้ระบบการเล่นพื้นฐานของเกม เมื่อเห็นพวกทหารกำลังพังประตู ให้เราเดินไปหา ปรากฏว่าจะมีลูกไฟตกลงมากลางวง ไม่ต้องไปสนใจพวกนั้น ให้เรากระโดดขึ้นไปบนกองหินที่ติดกำแพง เมื่อขึ้นไปแล้วจะพบกับทางขาด เราสามารถวิ่งไต่กำแพงด้านข้างได้ (แล้วแต่การตั้งปุ่ม) เมื่อไต่กำแพงไปแล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบกับกำแพงสูงชันอยู่ตรงหน้า ให้เราหันหน้าเข้าหากำแพงแล้วไต่ขึ้นไป เราจะมาอยู่บนกำแพง เดินไปตามกำแพงจะพบลูกไฟทำลายกำแพงบางส่วน กระโดดข้ามไปแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อเจอพื้นไม้ก็ให้เดินไปตามนั้น ซึ่งต้องไต่กำแพงด้วย จากนั้นให้เข้าไปในห้องที่อยู่ทางซ้ายมือ

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปตามทาง ทำลายสิ่งกีดขวางแล้วจะออกมาด้านนอกอีก ทีนี้เราจะพบกับทหารคนแรก จัดการกับมันแล้วปีนบันไดลิงขึ้นไปจัดการกับทหารอีก 2 คน เมื่อเรียบร้อยแล้วให้เข้าไปในห้อง ถ้าเราบาดเจ็บสามารถดื่มน้ำได้ ออกจากห้องเราจะพบกับทหารรออยู่ จัดการให้หมดแล้วเข้าไปในห้องที่อยู่ด้านล่าง เดินไปตามทางจนออกมาข้างนอกอีก เมื่อพบกับพื้นไม้ก็ให้ระวังไว้เพราะจะมีลูกไฟทำลายพื้นไม้บางส่วน ให้เราวิ่งไต่กำแพงไป จากนั้นให้ปีนบันไดลิงขึ้นไปข้างบน

       

      เข้าไปในห้องเราจะพบกับบ่อน้ำ เมื่อออกจากห้องมาแล้วให้เราเดินไปตามทาง จัดการทหาร 4 คนแล้วเดินไปจนสุดทางเราจะพบกับรูปปั้นหน้าคนที่ผนัง ให้เรากระโดดเกาะขอบกำแพงแล้วไต่ไปตามผนัง โดยเราจะต้องปีนขึ้นปีนลงเพื่อหลบสิ่งกีดขวาง สุดทางให้เราหย่อนตัวลงไปที่รูเพื่อเข้าสู่ตัวอาคาร ด้านในจะมีทหารอยู่ จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราปีนเสาแล้วหันหลังให้กับเสาฝั่งตรงข้าม (หันหลังไปทางไหน ตัวของเราจะกระโดดไปทางนั้น) กระโดดจากเสาจะสามารถขึ้นชั้นบนได้ และเมื่อเข้าไปในห้องหลังผ้าม่านเราจะผ่านฉาก

       

      The Maharajah's Treasure Vaults (2%)

       

      วิ่งไต่กำแพงแล้วเดินไปตามทางเราจะพบกับความยากอีก 1 ระดับ นั่นก็คือ เราจะต้องวิ่งไต่กำแพง เมื่อถึงที่หมายก็กดกระโดดจะเป็นการกระโดดไปอีกฝั่งหนึ่ง เมื่อทำได้แล้วให้วิ่งไต่กำแพงอีก เราจะพบกับกำแพงสูง ให้เราหันหน้าเข้าหากำแพงแล้ววิ่งไต่ขึ้นไปด้านบน เมื่อถึงจุดสูงสุดก็ให้กดกระโดดตัวของเราจะมายืนอีกฝั่งได้ จากนั้นให้เดินเข้าไปในห้อง

       

      เราจะพบกับห้องขนาดใหญ่ และมี Dagger of Time อยู่ จุดหมายของเราก็คือไปยังห้องที่อยู่ฝั่งตรงข้ามให้ได้ ให้เราวิ่งไต่กำแพงไปทางที่มีตะเกียง จากนั้นให้ไต่กำแพงแล้วกระโดดไปยังจุดที่สามารถมองเห็น Dagger of Time อยู่ จากจุดนี้ให้เราไต่กำแพงขึ้นไปด้านบน เราจะต้องวิ่งไต่กำแพงเพื่อเข้าไปในห้องฝั่งตรงข้าม เมื่อทำได้แล้วให้เราเดินหน้าไปจะพบกับกับดักไม้หมุน ซึ่งผ่านไม่อยากเลย เมื่อผ่านมาได้แล้วให้เราวิ่งไต่กำแพงด้านซ้ายไป เมื่อสุดทางเราจะเกาะขอบกำแพงของอีกฝั่งได้พอดี เมื่อเกาะได้แล้วให้เราดึงตัวขึ้นแล้วเดินไปตามขอบกำแพง สุดทางเราจะต้องกระโดดไปขอบกำแพงของอีกฝั่งหนึ่ง กระโดดเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเราจะพบกับกับดักไม้หมุนอีก คราวนี้เราจะต้องไต่ผนังหลังจากหลบด้วย ไต่ผนังทางซ้ายเมื่อใกล้สุดทางให้เรากระโดดไปเกาะขอบกำแพงทางขวา จากนั้นก็ออกจากห้องนี้ได้

       

      เมื่อจะออกจากห้องเราจะเห็นว่าเราอยู่บนที่สูง กระโดดเกาะขอบผนังลงมาด้านล่างได้เลย ให้เราไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆ โดยเปลี่ยนขอบผนังทั้ง 3 ชั้นไปมาเรื่อยๆ เมื่อสุดทางแล้วให้เรากระโดดไปเกาะเสา เมื่อทำได้เราจะพบจุดหมายต่อไป นั่นก็คือต้องขึ้นไปบนจุดสูงสุดของที่นี่ให้ได้ หันหลังไปยังเสาที่ต้องการกระโดด เพื่อหาจุดลงพื้นให้ได้ เมื่อลงถึงพื้นได้แล้ว ให้เราเดินเข้าหารูปปั้นขนาดใหญ่ ไต่ขึ้นไปเรื่อยๆด้วยความสามารถที่มี เมื่อมาถึงด้านข้างศีรษะของรูปปั้นเราจะพบกับความยากอีก 1 ระดับ นั่นก็คือการไต่กำแพงแบบชิ่ง เราจะต้องไต่ขึ้นไปก่อนเมื่อถึงจุดสูงสุดแล้วให้กดกระโดดเพื่อกระโดดไปอีกฝั่งหนึ่ง ก่อนจะถึงอีกฝั่งให้กดทิศทางตรงกันข้ามแล้วกดกระโดดค้างไว้ เราจะทำการกระโดดไปอีกฝั่งทันที ทำซ้ำๆจนกระทั่งถึงชั้นบนสุด เราจะสามารถเก็บ Dagger of Time ได้

       

      เมื่อเก็บได้แล้วให้เราวิ่งไต่กำแพงเข้าไปในห้อง เราจะพบกับกับดักไม้หมุนมากมาย พยายามผ่านมาให้ได้ (มีการไต่กำแพงด้วย) เมื่อมาถึงห้องเราจะขน Sand of Time กลับบ้านเมืองของเรา และเมื่อเราปลดปล่อย Sand of Time ออกมาแล้ว หายนะก็บังเกิดขึ้น เราจะต้องจัดการปิศาจให้หมด โดยใช้ Dagger of Time ดูดทรายออกมาจากตัวปิศาจ หลังจากจัดการกับปิศาจจนมันนอนกองแล้ว เมื่อจัดการได้หมดเราจะผ่านฉากนี้

       

      "You have unleashed the Sands of Time" (5%)

       

      เมื่อเริ่มเกมให้ออกจากห้องนี้ทางประตูที่ผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ เราจะพบกับเธอยืนอยู่บนบันไดให้เราตามเธอไป แต่โชคร้ายที่เพดานถล่มลงมาปิดทาง ให้เราเข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆไป วิ่งไต่กำแพงแล้วลงมาด้านล่าง เราจะพบกับบ่อทราย ให้เราใช้ Dagger of Time จะสามารถเติม Sand of Time ได้ เดินสำรวจห้องนอนนี้แล้วจะพบกับจุดหนึ่งที่มีบาร์ต่างระดับ ให้กระโดดขึ้นไปบนบาร์ที่อยู่ต่ำที่สุด จากนั้นกดปุ่มไต่กำแพงจะเป็นการเหวี่ยงตัว ให้เราเหวี่ยงตัวแล้วกดกระโดดจะสามารถไปยังบาร์ที่อยู่สูงๆได้ เหวี่ยงตัวไปยังบาร์อันสุดท้ายแล้วเหวี่ยงตัวไปเกาะขอบผนัง จากนั้นเดินไปตามทาง (ไต่ผนังด้วย) จะสามารถออกจากห้องนี้ได้

       

      เมื่อออกจากห้องมาแล้วให้ปีนกองหินขึ้นไปจะพบกับบ่อทราย เก็บแล้วให้เดินไปตามทาง เราจะต้องอาศัยการเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆ จะพบกับอ่างน้ำ เติมพลังแล้วเข้าไปในห้อง ไต่กำแพงไปเกาะบาร์แล้วกระโดดไปเรื่อยๆ เมื่อถึงแท่นยืนแล้วเราจะต้องวิ่งไปเกาะบาร์อีก เมื่อเกาะได้แล้วหย่อนตัวลงไปข้างล่าง ข้างล่างจะมีปิศาจจำนวนหนึ่ง จัดการมันแล้วให้มองหาบาร์ที่มีตะเกียงแขวนอยู่ (มุมมองจะเปลี่ยนถ้าเราไปอยู่ใกล้ๆ) เราจะต้องใช้บาร์อันนี้ชิ่งกับกำแพงเพื่อเกาะบาร์อันที่อยู่ด้านบน เมื่อเกาะบาร์อันที่อยู่ด้านบนได้แล้ว ให้เราเหวี่ยงไปเกาะขอบผนังแล้วเข้าไปในรูได้เลย

       

      "Had I really seen her?" (7%)

       

      เดินหน้าไปจะพบกับบ่อน้ำ จากนั้นเดินหน้าต่อไป ทำลายสิ่งกีดแล้วเดินออกประตูไป เลี้ยวขวาจะพบกับบ่อทราย เติมแล้วให้เดินกลับมาทางซ้ายของประตูจะพบกับบาร์อยู่ ให้เราวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดมาเกาะบาร์ จากบาร์ให้เหวี่ยงตัวกลับมาที่กำแพง เมื่อขึ้นมาได้แล้วอย่าเพิ่งกระโดดลงไปข้างล่าง (ตกลงไปตาย) ให้เราเข้าไปในรูตรงกำแพง จะเป็นการเข้าไปดื่มน้ำแห่งชีวิต เมื่อดื่มแล้วจะกลับมาโดยอัตโนมัติ จากนั้นให้ค่อยๆลงมาด้านล่าง เมื่อลงมาได้แล้วให้เราเดินไปตามทาง ไต่กำแพงไปอีกฝั่งจะพบกับบ่อทราย เติมแล้วให้ลงมาด้านล่าง

       

      เราจะพบกับ Farah แต่ยังคุยกับไม่ได้มาก ก็มีด้วงยักษ์ (หรือไม่ใช่) มาเล่นงาน จัดการพวกด้วงแล้วให้เดินหน้าต่อ เลี้ยวซ้ายจะพบกับบ่อทราย เก็บแล้วให้ไปทางขวาต่อ จากนั้นให้กระโดดไปฝั่งตรงข้ามแล้วเข้าประตูทางขวา เดินไปตามทางจนออกไปข้างนอกเราจะพบกับอะไรสักอย่างเอานาฬิกาทรายแห่งเวลาไป วิ่งไต่กำแพงแล้วเดินไปตามทางอีก

       

      เมื่อเข้ามาในห้องกว้างแล้วเราจะต้องเกาะเสา เมื่อเกาะแล้วหันหลังให้เสาต้นต่อไปแล้วกระโดด กระโดดไปเรื่อยๆจนกระทั่งเห็นเสาต้นที่ยาวถึงพื้น เสาต้นนี้จะอยู่ไกลเกินไป ให้เรากระโดดไปที่พื้นทางขวา จากนั้นวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปหาเสานั้นเพื่อลงข้างล่าง (เวลากระโดดไปที่เสาให้สังเกตเงาของเสา) ข้างล่างจะมีแมลงอยู่ 2 ตัวและมีบ่อทรายด้วย เก็บแล้วให้มองหาเสาที่มีเงาพาดอยู่ที่ผนัง ให้วิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปที่เสา จากนั้นให้เกาะเสาแล้วกระโดดไปที่เสา เมื่อถึงพื้นแล้วให้เราไต่หินขึ้นไปข้างบน เมื่อขึ้นมาแล้วเราจะพบกับบาร์ ให้เราไต่ผนังแล้วกระโดดไปที่บาร์ เหวี่ยงตัวไปอีกบาร์แล้วเหวี่ยงบาร์ไปเกาะพื้น ทีนี้ก็กระโดไปที่บ่อทรายได้เลย

       

      เก็บแล้วให้มองหาเสาที่เต็มต้น เมื่อเกาะแล้วให้กระโดดไปยังเสาต้นที่หัก จากนั้นกระโดดไปเกาะอีกเสาแล้วกระโดดไปยังพื้นทางขวา ที่พื้นนี้ให้เราหย่อนตัวลงมา จะสามารถลงถึงด้านล่างได้ เมื่อลงมาแล้วเราจะพบกับแมลง 2 ตัว จัดการแล้วมองหาบาร์แล้ววิ่งไต่กำแพงไปที่บาร์ จากนั้นเหวี่ยงตัวไปที่บาร์แล้วเหวี่ยงตัวไปที่พื้น จัดการแมลงแล้วออกมาเกาะด้านนอกเพื่อกระโดดไปที่เสา จากนั้นให้ลงมาที่พื้นได้เลย ด้านล่างจะเต็มไปด้วยปิศาจ มีบ่อทรายอีก 1 บ่อด้วย จัดการปิศาจให้หมดแล้วจุดบันทึกข้อมูลจะปรากฏขึ้นมา

       

      A Secret Passage (10%)

       

      เราจะยังอยู่ในห้องนอนนี้ หันหน้าเข้าหาจุดบันทึกข้อมูลแล้วไปทางขวา ดันตู้จะพบกับทางลับ เดินลงบันไดไปเราจะพบกับหลุมขนาดใหญ่ วิ่งไต่กำแพงด้านซ้ายแล้วกระโดดไปทางขวาเราจะพบกับบ่อทราย เก็บแล้วให้เหยียบสัญลักษณ์ที่พื้นประตูจะเปิด เดินไปตามทางแล้วหินจะหล่นลงมาทำให้สะพานขาด วิ่งไต่กำแพงทางขวาของสะพานแล้วกระโดดมาที่สะพาน จากนั้นให้ดันบล็อกมาปิดสัญลักษณ์บนพื้นแล้วออกจากห้องนี้ไป ดึงสัญลักษณ์ทางด้านขวาแล้วสะพานจะโผล่ออกมา วิ่งไปที่สะพานแล้วกระโดดไปตรงกลางเราจะเริ่มแก้ไขปริศนากันเลย

       

      ลองสังเกตดูจะมีสัญลักษณ์พระจันทร์อยู่ เก็บแท่งพระจันทร์เต็มดวงขึ้นมาโดยไปเหยียบปุ่มรูปพระจันทร์เต็มดวง หมุนตามเข็มนาฬิกาแท่นเพื่อให้พระจันทร์เต็มดวงไปอยู่ทางขวาล่าง เสร็จแล้วให้ยกแท่นขึ้น 1 ระดับ หมุนทวนเข็มนาฬิกา 3 ครั้ง แล้วเอาแท่นลง 1 ครั้ง เราจะสามารถเก็บแท่งได้อีก 1 แท่ง (ขอเรียกว่าพระจันทร์แรม) เสร็จแล้วให้ยกแท่นขึ้น 1 ครั้ง หมุนตามเข็มนาฬิกาอีก 2 ครั้ง ยกแท่นขึ้น 2 ครั้ง จะสามารถเก็บพระจันทร์ครึ่งใบได้ เก็บแล้วให้หมุนแท่นตามเข็มนาฬิกา 1 ครั้ง เอาแท่นลงอีก 1 ครั้ง เก็บพระจันทร์เสี้ยวเป็นอันเสร็จในขั้นแรก ต่อไปเราจะต้องเอาแท่งทั้ง 4 ไปใส่ให้ถูก โดยยกแท่นขึ้น 1 ครั้ง หมุนทวนเข็มนาฬิกาอีก 1 ครั้ง และเมื่อเรายกแท่นขึ้นทุกอย่างก็เรียบร้อย

       

      ข้ามสะพานมาแล้วปีนบันไดที่อยู่ทางซ้าย เมื่อขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราเหยียบสัญลักษณ์สีขาวแล้วกดกระโดด เราจะโหนบาร์ที่อยู่ข้างบน เมื่อแสงส่องเข้ามาแล้วประตูด้านล่างจะเปิดให้เราเข้าประตูไป จัดการปิศาจแล้วบันทึกเกมได้

       

      The Palace's Defense System (12%)

       

      เริ่มเกมมาก็ให้เราขึ้นบันได เราจะพบกับไม้หมุนและกับดักดาบเสียบ ที่จะมีดาบขึ้นมาจากพื้น ให้หลบหลีกแล้วเดินหน้าไปจนเข้าห้องที่เราจะต้องดึกเหล็กที่อยู่บนผนังเพื่อเปิดประตู เมื่อประตูเปิดเราจะต้องแข่งกับเวลา โดยจะต้องไปให้ถึงก่อนประตูปิด (ถ้าใช้การการหน่วงเวลาเข้าช่วยจะผ่านง่ายขึ้นมาก) อุปสรรค์แรกก็คือไม้หมุนและดาบเสียบ ผ่านได้ง่ายมาก แต่ปัญหาก็คือการวิ่งไต่กำแพงไปเกาะขอบผนัง เราจะต้องเกาะขอบผนังและบังคับขึ้นลงให้ตรงจังหวะ พยายามหลบใบมีดให้ได้ บางครั้งก็จะต้องกระโดดไปอีกฝั่งด้วย เมื่อเข้าประตูเราจะต้องต่อสู้กับพวกปิศาจมากมาย จัดการได้แล้วจุดบันทึกข้อมูลจะปรากฏขึ้นมา

       

      A Booby-Trapped Courtyard (14%)

       

      เริ่มฉากมาให้เรามองหาสัญลักษณ์รูปพระจันทร์สว่างๆบนผนัง หันหน้าเข้าหาสัญลักษณ์แล้วไปทางซ้ายเราจะพบกับบ่อทราย (เก็บก่อนบันทึกเกมของฉากที่แล้วก็ได้) เก็บแล้วกลับมาที่สัญลักษณ์ให้เราวิ่งไต่กำแพงเพื่อไปเหยียบสัญลักษณ์ เมื่อทำได้จะมีแท่นปรากฏขึ้นมา ให้เรารีบไปที่แท่น เมื่อขึ้นข้างบนแท่นให้เรากระโดดโหนบาร์ (ต้องทำแข่งกับเวลา) แล้วเหวี่ยงตัวไปที่พื้นด้านหน้า จากพื้นที่เรายืนให้เรากระโดดเข้าไปในตัวอาคาร

       

      เมื่อกระโดดไปแล้วเราจะพบกับกับดักดาบหมุน ผ่านมันไปแล้วไต่กำแพงทางซ้ายแล้วกระโดดไปอีกฝั่งหนึ่ง เราจะพบกับดาบหมุนและไม้หมุนอีก ผ่านมันไปแล้วให้เราไปยืนตรงสัญลักษณ์สีเหลือง กระโดดไปโหนบาร์แล้วประตูจะเปิด จากนั้นเหวี่ยงตัวเข้าไปในประตู เมื่ออยู่บนกองหิน ให้เราวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปที่บันได (ต้องกะระยะให้ดี) จากนั้นปีนบันไดขึ้นไปข้างบนได้เลย

       

      เมื่อขึ้นมาแล้วให้วิ่งไต่กำแพงทางขวาแล้วกระโดดไปยังอีกฝั่งหนึ่ง เราจะพบกับบ่อทรายก็ให้เราเติมเสีย มองที่มุมห้องดีๆเราจะพบกับกับดักดาบเสียบ และกองหินอยู่ทางขวา ให้เราไปยืนที่กองหินแล้ววิ่งไต่กำแพงไปเกาะขอบผนัง เมื่อเกาะได้แล้วให้เราดึงตัวขึ้นไป จากนั้นให้กระโดดลงไปข้างล่าง วิ่งไปตามทางเราจะพบกับน้ำพุแห่งชีวิต เมื่อดื่มน้ำแห่งชีวิตนี้แล้วเราจะออกมาข้างนอก

       

      วิ่งไต่กำแพงทางขวาแล้วไปเกาะบาร์ เหวี่ยงตัวไปที่บาร์อีกอันแล้วเหวี่ยงตัวไปเกาะขอบผนัง จากขอบผนังให้เรากระโดดไปยังอีกฝั่งหนึ่ง วิ่งไต่ผนังโดยจะต้องกะจังหวะตอนที่ใบมีดพ้นทางไปแล้ว โดยสุดท้ายเราจะต้องกดกระโดดไปทางซ้ายด้วย เมื่อทำได้แล้วให้เรากระโดดเกาะขอบผนัง ดึงตัวขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา กระโดดไปที่บาร์แล้วหมุนตัวกลับมาอีกฝั่ง เหวี่ยงตัวขึ้นไปข้างบน เราจะต้องวิ่งไต่ผนังแล้วหลบใบมีด 2 ครั้ง สุดท้ายจะต้องกระโดดไปทางขวาอีก

       

      เดินไปตามทางเราจะพบกับประตูและอ่างน้ำ เดินเลยไปเราจะพบกับใบมีดบนผนัง ให้เราวิ่งไต่กำแพงแล้วไปเหยียบสัญลักษณ์บนพื้น เมื่อเหยียบแล้วประตูจะเปิด ให้เราวิ่งไต่กำแพงกลับมาเข้าประตู ด้านในเราจะต้องดึงเหล็กบนผนังแล้วประตูที่อยู่ไกลๆจะเปิด เราจะต้องแข่งกับเวลาเพื่อไปเข้าประตูให้ทัน เมื่อเราเข้าประตูไปแล้วเราจะพบกับ Farah ถูกปิศาจรุมล้อม 1 ในนั้นจะมีพ่อของเราอยู่ด้วย โดย Farah จะช่วยยิงธนูใส่พวกปิศาจให้ (บางครั้งบางคราวก็จะถูกเรา) จัดการพวกปิศาจลูกจ๊อกให้หมดก่อน แล้วค่อยดวลเดี่ยวกับพ่อของเรา อาจจะใช้วิธีกันไว้แล้วค่อยฟันสวน หรือไม่ก็เดินหลบแล้วฟัน แต่ที่กันไม่ได้ก็คือการฟันแบบกวาดพื้น ให้ใช้วิธีกระโดดหลบเอา เมื่อจัดการปิศาจได้ทั้งหมด ก็จะผ่านฉากนี้

       

      Death of a Sand King (17%)

       

      ตาม Fahar ไป โดยจะมีไต่กำแพงนิดหน่อย เมื่อลงไปถึงสวนแล้วเราจะต้องสู้กับปิศาจชุดใหญ่ (จะเป็นลักษณะนี้ตลอด) จัดการได้หมดก็บันทึกเกมได้

       

      "I'll try to find a way in" (19%)

       

      เดินขึ้นบันไดไปจะพบกับบ่อทรายอยู่ทางขวา จากนั้นให้ไปทางซ้าย เดินไปตามระเบียงผ่านประตูไป เมื่อพบกับทางขาดให้เราไต่กำแพงไปเรื่อยๆ เราจะตกลงมาบนหลังคาสีเขียว บนหลังคานี้ให้เราวิ่งไต่กำแพงไปยังหลังคาสีเขียวอีกอันหนึ่ง จากนั้นให้วิ่งไปที่บาร์ เหวี่ยงตัวไปที่บาร์อันอื่นๆจนกระทั่งถึงหลังคาสีเขียว กลับหลังหันแล้ววิ่งไต่กำแพงมาที่ระเบียงไม้ จากระเบียงไม้ก็ให้วิ่งไต่กำแพงลงมา เมื่อพบกับคันโยกให้เราหมุนคันโยก เมื่อครบรอบประตูจะเปิด ไต่กำแพงลงมาด้านล่างเราจะพบกับปิศาจอีกโขยงใหญ่และบ่อทราย จัดการหมดก็ให้บันทึกเกมตามปกติ

       

      Climbing the Tower (21%)

       

      <<<  Walkthrough  >>>

       

      ปีนขึ้นไปบนหินก้อนใหญ่สีเทา เมื่อมุมกล้องเปลี่ยนให้เราวิ่งไต่กำแพงขึ้นไป เราจะเกาะของผนังได้ เมื่อเกาะแล้วให้ดึงตัวขึ้นไปด้านบน เดินไปทางขวาแล้วกระโดดไปที่บาร์ ให้เราเหวี่ยงตัวจากบาร์หนึ่งไปสู่บาร์หนึ่ง มีจุดหนึ่งที่เราจะต้องชิงผนังเพื่อเกาะบาร์อันที่อยู่สูงขึ้นไป เมื่อเหวี่ยงตัวจากบาร์จนมาถึงด้านบนได้แล้ว ให้ไปทางขวาจะพบกับอ่างน้ำ วิ่งไต่กำแพงไปทางซ้าย (ระวังใบมีด) แล้วเข้าประตูไป เราจะพบกับน้ำพุแห่งชีวิต เมื่อดื่มแล้วให้กลับออกมาข้างนอก วิ่งไต่กำแพงกลับมาแล้วปีนบันไดขึ้นไป

       

      เดินไปทางซ้ายแล้ววิ่งไต่กำแพงหลบใบมีด 2 ใบ เราจะพบกับปุ่มสีเหลืองอยู่ที่ผนังให้เราวิ่งไต่กำแพงไปเหยียบ จากนั้นให้เดินหน้าต่อแล้วไต่กำแพงไปจะเข้าประตูได้พอดี เดินไปตามทางแล้ววิ่งไต่กำแพงไป ลงบันไดแล้วเหยียบปุ่มสีเหลืองบนพื้นประตูจะเปิด เมื่อ Farah เข้ามาให้เราขึ้นบันไดแล้วเลี้ยวขวา Farah จะแทรกตัวผ่านช่องแคบๆได้ เมื่อเธอเปิดประตูให้กับเราแล้วให้เราเข้าไปในห้อง

       

      เมื่อเรามาอยู่ในห้องเก็บของแล้ว ให้เราไต่กำแพงไป โดยระวังไม่หนีบให้ดีๆ เมื่อเรากระโดดไปเกาะกลไกได้แล้ว Farah จะสามารถเดินต่อได้ และนี่คือวิธีผ่านของที่นี่ โดยผลัดกันเดิน กระโดดลงจากกลไกก็ให้เราเดินหน้าต่อ เมื่อเจอกับประตูให้เราเข้าไป ดึงกลไกที่ผนังแล้วกับดักจะทำงาน เราจะต้องรีบวิ่งฝ่ากับดักไปเข้าประตูที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง เมื่อทำได้ก็ให้เรากับ Farah ผลัดกันเดินจนกระทั่งถึงชั้นล่าง

       

      ถ้าไม่คิดมากและเลือดเหลือเยอะ ให้เรากระโดดลงไปหาพวกปิศาจเลย ถ้าเลือดเหลือน้อยก็ให้กระโดดไปที่ลังทางซ้าย แล้วค่อยกระโดดลงมาข้างล่างจะไม่เจ็บตัว ชั้นล่างมีอ่างน้ำอยู่ อาจพอหาโอกาสดื่มน้ำได้บ้าง เมื่อพร้อมแล้วก็ให้จัดการกับปิศาจให้หมด เมื่อหมดแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนลังทางขวา ผลักลังใบหนึ่งตกลงมา แล้วลากมันมาทับปุ่มสีขาว กองลังทางซ้ายจะมีลังที่สามารถลากได้ซ่อนอยู่ด้านหลัง ลากมันมาทับกับปุ่มสีขาวที่เหลือลิฟต์จะทำงาน ขึ้นไปบันทึกเกมข้างบนเป็นอันเรียบร้อย

       

      The Warehouse (24%)

       

      เมื่อตื่นมาให้เราไต่กำแพงขึ้นไปเหยียบปุ่มสีส้มด้านหลัง พอประตูเปิดก็ให้เรารีบออกมาก่อนประตูปิด เมื่อเข้าสู่สวนสัตว์แล้วให้เรากระโดดลงบันไดทางขวาจะพบกับบ่อทราย และแน่นอนที่เราจะพบกับปิศาจรออยู่ จัดการพวกมันหมดก็ให้บันทึกเกม

       

      The Sultan's Zoo (28%)

       

      จากรูปปั้นให้เรามองหากำแพงดินสีเขียว เมื่อเจอแล้วให้เราวิ่งไต่ขึ้นไป จากนั้นปีนต้นมะพร้าวแล้วกระโดดไปยังอีกฝั่ง จากนั้นวิ่งลงมายังชั้นที่มีพื้นสีฟ้า กระโดดไปเกาะกิ่งไม้ (เหมือนบาร์) เหวียงตัวข้ามกำแพงไป เมื่อข้ามมาแล้วให้เราเหยียบปุ่มสีเหลืองบนพื้น Farah จะสามารถเข้ามาได้ เดินไปนิดหน่อยเราจะถูกพวกนกแร้งจู่โจม จัดการให้หมดแล้วมาเข้าห้องเล็กๆ ดึกกล่องสีน้ำตาลออกมาจะพบกับรูเล็กๆ Farah จะมุดเข้าไปแล้วดึงกลไกทำให้ประตูเปิด

       

      กระโดดเกาะบาร์ที่อยู่ใกล้ประตูแล้วหันกลับมา เหวี่ยงชิงกำแพงเพื่อเกาะบาร์ข้างบน จากนั้นเหวี่ยงตัวมาที่ทางเดินที่ทำด้วยไม้ เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับบาร์ยาวๆ ให้เรากระโดดไปที่บาร์นั้น เมื่อเกาะได้แล้วให้เหวี่ยงตัวไปที่พื้นที่ทำด้วยไม้ กระโดดเกาะบาร์ที่อยู่ที่ชั้นนี้แล้วพยายามเหวี่ยงตัวจนไปถึงพื้นที่ทำด้วยไม้อีก ปีนบันไดขึ้นไปด้านบนแล้วไต่กำแพงไปทางซ้าย 2 ครั้งจะเกาะบาร์ยาวได้พอดี เมื่อเกาะบาร์ได้แล้วให้เคลื่อนตัวมาทางซ้าย เหวี่ยงตัวมาที่กำแพงแล้วดึงตัวขึ้นไป

       

      กระโดดออกมาด้านนอก วิ่งไต่ผนังแล้วกระโดดมาเกาะกิ่งไม้ เหวียงตัวมาที่ด้านบนสุด เราจะพบกับกลไกและเมื่อหมุนมันครบ 1 รอบประตูด้านล่างจะเปิด จากจุดนี้ให้มองหาจุดบันทึกเกม เมื่อเจอแล้วให้กระโดดไปหาแล้วบันทึกเกมได้

       

      Atop a Bird's Cage (28%)

       

      ค่อยๆไต่ลงมาจนกระทั่งเกาะบาร์ได้ จากนั้นให้หันหน้าแล้วเหวี่ยงตัวไปเกาะบาร์อีกอันหนึ่ง แล้วเหวี่ยงตัวไปที่ประตู ยังไม่ต้องเข้าให้เราเดินเลยไปก่อน เมื่อเจอกับสัญลักษณ์สีขาวให้เราวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดมาเกาะกลไก บันไดจะทอดลงไปหา Farah เมื่อเธอขึ้นมาถึงแล้วให้เราเข้าประตูได้

       

      เดินไปตามทางแล้วจัดการกับแมลงให้หมด จากนั้นให้เราขึ้นไปบนพื้นที่สูงที่สุดในห้องนี้ วิ่งไต่กำแพงไปบนสัญลักษณ์สีเหลืองแล้วกระโดดไปเกาะกลไก เมื่อประตูด้านล่างเปิดก็ให้เราเข้าไป ด้านในจะมีบ่อทรายอยู่ เก็บแล้วให้เราลากบล็อกสีน้ำตาลออกมาจะพบกับรู Farah จะมุดเข้าไปแล้วเปิดประตูที่อยู่ด้านล่างให้กับเรา ให้มาเข้าประตูด้านล่างแล้วทำลายสิ่งของที่ปิดกลไกที่ผนังไว้ ดึงกลไกแล้วเราจะต้องแข่งกับเวลา ก่อนที่ประตูที่อยู่อีกฟากหนึ่งจะปิดลง เมื่อผ่านได้เราจะออกมาอยู่ข้างนอก กระโดดข้ามสะพานเชือกไปแล้วบันทึกเกมได้

       

      Cliffs and Waterfalls (33%)

       

      กระโดดกลับมาแล้ววิ่งไต่กำแพงไปทางซ้าย ปีนต้นไม้ขึ้นไปข้างบน แล้วกระโดดไปอีกต้นหนึ่ง ปีนขึ้นไปข้างบนสุดแล้วกระโดดไปที่พื้นทางขวา เราจะเจอนก 2 ตัวเล่นงาน (มาทีละตัว) จัดการได้แล้วให้ไปทางขวา วิ่งไต่กำแพงไปทางขวา เกาะขอบผนังแล้วไต่ไปจนหันหลังให้กับต้นไม้ กระโดดมาที่ต้นไม้แล้วลงมาด้านล่าง เมื่อเจอกับบ่อทรายก็เติมเสีย

       

      ปีนต้นไม้ขึ้นไปใหม่แล้วกระโดดไปต้นไม้อีกต้น กระโดดไปจนถึงน้ำตกเราจะพบกับฝูงนกฝูงใหญ่ จัดการให้หมด (ใช้วิธีกันแล้วฟันสวน) หย่อนตัวลงมาแล้วไปทางขวา เมื่อเจอแผ่นดินก็ให้หย่อนตัวลงมา จากนั้นเราจะต้องกระโดดไปหาคันโยก เมื่อโยกครบ 1 รอบประตูด้านล่างจะเปิด

       

      เมื่อประตูเปิดแล้วให้เรามองหาต้นไม้ จากนั้นวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปหาต้นไม้ กระโดดไปต้นไม้อีกต้น วิ่งไต่กำแพงไปจะถึงประตูพอดี เมื่อเข้าไปแล้วให้วิ่งไปตามทาง เมื่อเจอกับพวกแมลงก็จัดการเสีย พอถึงห้องน้ำก็จะเจอกับปิศาจโขยงใหญ่เช่นเคย จัดการแล้วบันทึกข้อมูลได้เลย

       

      The Baths (33%)

       

      ที่ห้องน้ำให้เราขึ้นบันไดไป ชั้นบนสุดจะมีปุ่มสีเหลืองและแจกันอยู่ ให้เราลากแจกันออกแล้ว Farah จะแทรกตัวผ่านช่องแคบไป เหยียบปุ่มสีเหลืองแล้วเข้าไปด้านใน หลบกับดักไม้แล้วหย่อนตัวลงไปด้านล่าง เมื่อถึงด้านล่างสุดให้เราวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปที่บาร์ จากบาร์ให้เหวี่ยงตัวไปอีกบาร์ จากบาร์ที่ 2 นี้ให้เหวี่ยงตัวไปเกาะขอบผนังไว้ จากนั้นให้เคลื่อนตัวมามาอยู่ในจุดที่สามารถชิ่งผนังได้ ชิ่งผนังขึ้นไปด้านบนสุด แล้วออกจากประตูไป เดินไปตามทางเราจะพบกับกำแพงแตก เมื่อเข้าไปจะพบกับห้องใหญ่ จัดการกับปิศาจแล้วบันทึกข้อมูลเพื่อดูนิมิตได้

       

      "There's something glowing up there" (33%)

       

      ใกล้ๆกับจุดบันทึกข้อมูลจะมีปุ่มสีเหลืองอยู่ เมื่อเหยียบ Farah จะมาเหยียบค้างไว้ให้ จากนั้นให้เราไปดันรูปปั้นมาโดนปุ่มสีเหลืองทางซ้ายไว้ ส่วนทางขวาให้เราไต่ผนังขึ้นไปเหยียบ จากนั้นให้เรารีบเข้าไปในห้องทางซ้ายก่อนที่ประตูจะปิด ด้านในจะมีบ่อทรายและคันโยก เมื่อหมุนคันโยกครบทางน้ำจะเปิด

       

      ย้อนกลับมาที่ทางเข้า ให้ไปทางขวาเราจะเจอกับขอบผนังที่ยื่นออกมา กระโดดเกาะแล้วดึงตัวขึ้นไป จากนั้นให้กระโดดไปที่บาร์ จากบาร์ให้เหวี่ยงตัวไปที่เสา จากเสาก็กระโดดไปอีกเสาเลย จากนั้นให้เหวี่ยงตัวไปที่บาร์ จากบาร์ให้เราเคลื่อนตัวไปอีกทางแล้วเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆ เมื่อถึงกลไกประตูเล็กๆจะเปิดออก กลับไปที่ทางเข้าแล้วไปทางซ้ายบ้าง ทำคล้ายๆกันจะสามารถเปิดประตูเล็กๆได้ทั้งบาน มาที่ประตูเล็กๆแล้วดันบล็อกที่อยู่ใกล้ๆลงไป

       

      เราจะต้องย้อนกลับไปที่ห้องอาบน้ำด้านล่าง โดยผ่านห้องที่มีไม้แกว่งอีกครั้งหนึ่ง เมื่อถึงห้องอาบน้ำแล้วให้เราดันบล็อกที่เราผลักตกมาลงมาชั้นล่างให้ได้ เมื่อถึงชั้นล่างแล้วให้ผลักบล็อกไปทางบันได (มองหาสักนิด) จากนั้นให้ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ซึ่งจะมีบ่อทรายอยู่ด้วย เข้าประตูไปแล้วหย่อนตัวลงมาเกาะขอบผนัง หย่อนตัวลงบนพื้นไม้แล้วไปทางขวา ผ่านช่องที่แตกไปแล้วหย่อนตัวลงมาอีก ไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปที่เสา หมุนตัวแล้วกระโดดไปเกาะขอบผนัง เกาะไปทางขวาเรื่อยๆแล้วผ่านซี่ลูกกรงที่พังไป เกาะขอบผนังไปเรื่อยๆจนกระทั่งเจอกับบาร์ ให้เรากระโดดไปที่บาร์แล้วเหวี่ยงตัวไปที่พื้น

       

      วิ่งไต่กำแพงจนเข้าไปในประตู จะมีบาร์อยู่ด้านบน ให้วิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปที่บาร์ จากบาร์ให้เหวี่ยงตัวไปอีกบาร์ แล้วเหวี่ยงตัวไปจนกระทั่งพบกัประตู เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เดินไปตามทางจะพบกับปุ่มสีเหลือง เมื่อเหยียบเราจะต้องแข่งกับเวลา โดยจะมีกับดักดาบหมุนรออยู่ 2 อัน เมื่อผ่านทางมาได้แล้วจะพบกับพวกปิศาจ จัดการแล้วบันทึกข้อมูลได้

       

      Above the Baths (33%)

       

      ขึ้นบันไดแล้วเดินไปตามทาง สุดทางให้เราดันตู้มามุมขวาบน เพราะจะใช้มันเป็นแท่นยืนกระโดดเกาะบาร์ด้านบน จากบาร์ให้เราเหวี่ยงตัวไปที่เสา จากเสาให้กระโดดต่อกันไปเรื่อยๆจะสามารถไปถึงอีกฝั่งได้ซึ่งมีบ่อทรายอยู่ เดินไปตามทางจนสุดทางแล้ววิ่งไต่กำแพงไป เราจะพบกับดาบใหม่วางอยู่บนแท่น วิ่งไต่กำแพงกลับมาแล้วฟันผนังไม้จะสามารถเข้าไปได้ วิ่งไปตามทางก่อนถึงประตูไม้จะมีผนังร้าวอยู่ ให้เราสังเกตให้ดีๆ เพราะว่าด้านในจะมีน้ำพุแห่งชีวิตอยู่ ดื่มเสร็จแล้วเดินหน้าต่อ พังประตูออกมาจะมาถึงห้องที่ Farah รอเราอยู่ เดินไปทางมุมซ้ายบนจะมีผนังร้าว ฟันแล้วเดินไปตามทางได้

       

      เมื่อออกมาด้านนอกให้เดินไปตามระเบียง ดึงบล็อกสีขาวมาวางชิดกำแพงตรงกลาง ขึ้นไปด้านบนบล็อกแล้ววิ่งไต่กำแพงขึ้นไป จากนั้นให้กระโดดมาที่บาร์ เหวี่ยงตัวไปที่บาร์อีกอัน พยายามไต่ผนังจนกระทั่งมองเห็นบ่อทราย กระโดดมาที่บ่อทรายแล้วเก็บมัน มองลงมาด้านล่างจะเห็น Farah ยืนอยู่ในห้อง ให้เราหย่อนตัวลงมาด้านล่างจะเกาะขอบได้ จากนั้นมาทางขวาแล้วกระโดดไปอีกฝั่ง

       

      เมื่อเข้าไปในห้องที่ Farah อยู่ได้แล้ว ให้เราหมุนกลไกไป 1 ครั้ง ประตูทางซ้ายจะเปิด หมุนอีก 1 ครั้งจะปิด ให้เราเดินไปฟันกำแพงจะพบกับทางลับเข้าไปปลดล็อค Prince of Persia 1 มาเล่น

       

      A long-buried secret (40%)

       

      เราจะมาเริ่มที่ห้องที่มีกลไก หมุนกลไกเพื่อเปิดประตูแล้วออกจากห้อง จัดการกับแมลงแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับแท่น ให้ดึงแท่นออกจะพบกับช่องเล็กๆ Farah จะมุดเข้าไป รอสักพักจะมีที่ยืนโผล่ออกมา วิ่งไต่กำแพงไปจนสุดแล้วปีนบันไดขึ้นไป เมื่อเข้ามาในโถงเราจะพบกับปิศาจ จัดการหมดแล้วบันทึกข้อมูลได้

       

      Daybreak (43%)

       

      สำรวจดูจะพบกับกำแพงร้าว ใช้ดาบฟันแล้วเข้าไป เมื่อพบกับอ่างน้ำก็ให้ดื่ม (หรือไม่) เดินไปจะพบกับประตูปิด เดินไปทางซ้ายจะมีปุ่มอยู่บนพื้น เหยียบแล้วประตูจะเปิด เมื่อเข้าไปในประตูจะพบกับปิศาจ ให้เราจัดการให้หมด ดื่มน้ำที่อ่างแล้วบันทึกข้อมูลตามเดิม

       

      A Soldiers' Mess Hall (46%)

       

      จากอ่างน้ำที่อยู่ชั้นล่าง ให้เราปีนกองหินขึ้นไปข้างบน จากนั้นก็วิ่งไต่กำแพงไปทางขวาเพื่อโหนบาร์ เหวี่ยงตัวไปยังบาร์ด้านบน จากนั้นให้เหวี่ยงตัวไปเกาะผนัง ไต่ไปหาบาร์ทางขวาแล้วกระโดดไปที่บาร์ เหวี่ยงตัวไปทางขวาเมื่อถึงผนังที่มีที่เกาะเป็นชั้นๆ ให้เราดึงตัวขึ้นไปชั้นบนสุด ทางขวาจะมีบ่อทรายอยู่ เก็บแล้วให้กระโดดไปโหนบาร์ทางซ้าย เมื่อถึงระเบียงให้เดินไปทางซ้าย วิ่งไต่กำแพงแล้วจะพบกับประตู ทางซ้ายสุดจะมีปุ่มอยู่บนพื้น เหยียบแล้วออกไปด้านนอกได้เลย

       

      เราจะพบกับบันไดอยู่ด้านหน้า ให้เราเดินไปซ้ายจะพบกับบาร์ กระโดดไปที่บาร์แล้วเหวี่ยงตัวไปที่บาร์ และเราจะต้องเหวี่ยงตัวไปชิ่งผนังเพื่อโหนบาร์ด้านบน กลับตัวมาแล้วเหวี่ยงตัวไปที่พื้นไม้ วิ่งไต่กำแพงเพื่อเกาะระเบียงด้านบน ทีนี้เราจะพบกับกับดักมากมาย ฝ่าไปทางซ้ายเมื่อสุดทางเราจะพบกับประตู ให้กระโดดชิ่งผนังแล้วกระโดดไปเกาะกลไกด้านบนประตูจะเปิด

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินลงบันไดมาจะพบกับกลไก เมื่อกระโดดโหนบันไดจะปรากฏขึ้น Farah ที่รออยู่ด้านล่างจะปีนขึ้นมาได้ เดินไปทางซ้ายของประตู Farah จะมุดเข้าไปเปิดประตูให้กับเรา วิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปยังกลไกด้านบน บันไดที่เราเห็นในคราวแรกจะปิดลงมา (อย่าลืมบ่อทราย) ให้เราออกไปด้านนอก เดินไปนิดเดียวมุมมองจะเปลี่ยน ให้เรากระโดดลงมา เมื่อข้ามสะพานเราจะพบกับปิศาจชุดใหญ่ จัดการแล้วบันทึกเกมได้

       

      The Drawbridge (46%)

       

      เดินหน้าต่อแล้วเข้ามาในห้อง หมุนกลไกเพื่อเปิดประตู จากนั้นให้เรามองหาบันไดหักๆ เมื่อปีนบันไดหักขึ้นไปแล้วให้เราวิ่งไต่กำแพงไปทางขวาเพื่อโหนบาร์ โหนบาร์ไปเรื่อยๆจะพบกับกลไก เมื่อโหนจะทำให้ Farah เดินหน้าต่อได้ ลงมาจากกลไกแล้วกระโดดโหนอีกครั้งหนึ่ง แล้ว Farah จะกระโดดโหนด้วย จากนั้นลงมาแล้วกระโดดโหนอีกครั้ง ครั้งนี้จะทำให้ Farah เดินหน้าต่อได้

       

      กระโดดเกาะขอบผนังขึ้นไปด้านบนสุด ระวังใบมีดด้วย เมื่อถึงชั้นบนแล้ว Farah จะเคลื่อนแท่นยืนมาหาเรา กระโดดไปที่แท่นยืน จากนั้นให้หันหน้ากลับมาแล้วกระโดดไปที่รูบนผนัง หลังจากที่เจ้าชายโชว์แมนโดยการฉีกแขนเสื้อทิ้งแล้ว ให้กระโดดออกมา เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปที่บาร์ เหวี่ยงตัวไปที่พื้นแล้วเข้าไปในอาคารอีกครั้งหนึ่ง

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้กระโดดโหนกลไก เมื่อมันเคลื่อนมาให้กระโดดไปอยู่บนแท่น รอสักพัก Farah จะกระโดดโหนกลไกเมื่อมันหยุดก็ให้เรากระโดดไปที่พื้น ปีนผนังขึ้นไปแล้วกระโดดไปที่บันได ปีนขึ้นไปข้างบนเราจะพบกับประตูปิดอยู่ ให้ไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปโหนกลไก จะทำให้ Farah ขึ้นมาข้างบนได้ เหวี่ยงตัวกลับไปหา Farah แล้วเธอจะเปิดประตูให้เรา ออกมาด้านนอกจะพบกับสะพานอีกแห่งหนึ่ง คราวนี้จะมีพวกนกผีรออยู่มากมาย จัดการให้หมดแล้วให้ไปหา Farah จะพบว่าที่นี่จะพังทลายลงมา ดื่มน้ำแล้วบันทึกเกมตามปกติ

       

      A Broken Bridge (50%)

       

      ไปทางซ้ายผ่านจุดบันทึกข้อมูลไปจะพบกับบ่อทราย เก็บแล้วเดินกลับมา เมื่ออยู่หน้าประตูให้หย่อนตัวลงไปข้างล่าง ไต่ไปทางขวาแล้วกระโดดไปที่เสา ทางซ้ายจะมีเสาต้นเล็กให้เรากระโดดไปหา จากเสาต้นเล็กให้กระโดดมาที่ผนังสีเหลือง เราจะเกาะได้พอดิบพอดี ไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อมุมมองเปลี่ยนคราวนี้เราจะต้องกระโดดชิ่งกำแพงลงไปเรื่อยๆ เมื่อถึงพื้นมันจะถล่ม ให้เรารีบไปทางซ้าย เมื่อถึงกำแพงไม้ให้เราไต่ขึ้นไปแล้วกดกระโดด เราจะกระโดดไปที่บาร์ได้ จากบาร์ให้กระโดดไปบนพื้นไม้ Farah จะมาคุยกับเรา

       

      ให้เราหย่อนตัวลงทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อถึงพื้นให้เราเกาะขอบผนังแล้วไต่ไปทางซ้าย เมื่อเห็นเสาก็ให้กระโดดไปที่เสา เราจะพบกับบ่อทราย เก็บแล้วให้กระโดดไปที่เสาอีกเสาหนึ่ง จากเสาให้กระโดดไปเกาะขอบผนัง จากนั้นไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆ (เจอเสาขวางก็ให้หย่อนตัวลงไป) เมื่อถึงคานก็ให้เดินผ่านไปโดยรักษาสมดุลให้ดี เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับบ่อน้ำ ดื่มแล้วให้เข้าประตูไป เราจะพบกับนกบินอยู่หลายตัว ไม่ต้องสนใจให้เราวิ่งไต่กำแพงไปแล้วกระโดดไปที่บาร์ เหวียงตัวจนกระทั่งถึงจุดบันทึกเกมได้เลย

       

      "I'll meet you at the baths" (52%)

       

      หย่อนตัวลงมาด้านล่าง เดินไปทางขวาแล้วเดินไปตามคาน เมื่อเจอทางขวาก็ให้กระโดดข้ามไป เดินไปทางขวาเมื่อสุดทางแล้วก็ให้กระโดดไปตรงกลาง เราจะถูกพวกนกจู่โจม เมื่อเราโจมตีพลาด เราจะตกลงมาเกาะกำแพง อย่าเพิ่งโจมตีให้เราดึงตัวเองขึ้นมาก่อน จากนั้นจึงค่อยโจมตี เมื่อนกหมดแล้วก็ให้เราเดินหน้าต่อไป มองหาคานที่ติดกับระเบียงให้ดี เมื่อกระโดดไปที่คานนั้นแล้วให้เราเดินไปที่ระเบียง ที่ระเบียงจะมีกลไกอยู่ เมื่อกระโดดโหนแล้วจะทำให้มีประตูเปิด และบันไดปรากฏขึ้นมา

       

      ปีนบันไดลงมาแล้วไปเก็บบ่อทรายเสีย ภารกิจที่พื้นที่เราจะต้องทำก็มีกระโดดโหนบาร์เพื่อเปิดประตูบางบาน และปิดประตูบางบานด้วย เมื่อโหนแล้วจะมีแมลงออกมา จัดการให้หมด ค้นหาห้องที่มีกลไกอยู่บนผนัง เมื่อดึงแล้วจะทำให้ประตูบานหนึ่งเลื่อนขึ้นไปด้านบน ให้เรารีบกลับไปที่บันไดที่เราปีนลงมา จากนั้นก็ไต่ไปตามคานจนกระทั่งกลับมาอยู่ตรงใกล้ๆกับจุดบันทึกเกม เราจะต้องไต่ผนังไปฝั่งตรงข้าม โดยใช้ประตูที่เลื่อนขึ้นมาแทนผนัง แต่มันจะคอยเลื่อนลงมาเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นเราจะต้องแข่งกับเวลา เมื่อทำสำเร็จให้เข้าไปในห้อง (อย่าลืมบ่อทราย) จากนั้นให้โหนกลไก เสร็จแล้ววิ่งไต่กำแพงไปฝั่งตรงข้าม จะพบกับปุ่มบนพื้น แต่ไม่ต้องสนใจให้เราสังเกตผนังร้าว แน่นอนที่เราจะต้องทำลายมันเพื่อเข้าไป ดื่มน้ำแห่งชีวิตแล้วออกมาเหยียบปุ่มบนพื้น

       

      เหยียบปุ่มเพื่อเปิดประตูด้านล่างแล้วเข้าประตูไป เดินไปตามทางเราจะมาอยู่ในถ้ำที่มีน้ำตก ไต่คานมาฝั่งตรงข้ามแล้วหย่อนตัวลงมาทางขวา ไต่ไปทางขวาแล้วไต่ลงมาด้านล่างจนสุด เมื่อข้ามน้ำมาแล้วเราจะพบกับแมลง จัดการให้หมดแล้วเก็บบ่อทรายบนพื้น

       

      เดินหน้าต่อโดยข้ามคานมาฝั่งตรงข้าม จากนั้นให้ไต่ลงมาทางขวา เมื่อไต่ไปทางขวาไม่ได้ก็ให้เราไต่ไปทางซ้าย เมื่อเจอกับน้ำตกก็ให้หย่อนตัวลงมา จากนั้นให้กระโดดไปฝั่งตรงข้าม ไต่คานไปเราจะพบกับค้างคาวมาก่อกวน รอจังหวะตอนมันรวมตัวกันก็ฟันมันจะหนีไปตั้งหลัก ทำซ้ำสัก 3 ครั้งมันก็จะสิ้นฤทธิ์ เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆเราจะพบกับน้ำตกขวางอีก ก็ให้ทำเหมือนเดิม หย่อนตัวลงมาแล้วกระโดดไปอีกฝั่ง เดินหน้าต่ออีกเราก็จะถึงจุดบันทึกเกมแล้ว

       

      Waterfall (55%)

       

      ข้ามคานไปจะพบกับผนังร้าว โจมตีแล้วเดินหน้าต่อไป เราจะต้องวิ่งไต่ผนังไปยังพื้นไม้ เมื่อไปถึงมันจะถล่ม ให้เรารีบไปทางซ้ายแล้ววิ่งไต่ผนังไปยังพื้นไม้ต่อไป เมื่อสามารถเกาะแผ่นดินได้แล้ว ให้เราเดินเข้าไปในถ้ำจะพบกับผนังร้าวอีก ทำลายแล้วเดินต่อไป

       

      เมื่อเจอกับแผ่นไม้ก็ให้เราทำเหมือนเดิน เพราะว่ามันจะถล่ม เมื่อไต่กำแพงไปสุดทางเราจะเกาะขอบผนังได้พอดี ไต่ไปทางขวาจนกระทั่งเราหันหลังให้กับหินย้อย กระโดดไปเกาะที่หินย้อย แล้วหันหลังให้พื้นไม้เพื่อกระโดดไปหามัน (หินย้อยและพื้นไม้มันจะเหมือนกัน คือมีเวลาจำกัดในการอยู่กับมัน) วิ่งไต่ผนังจนกระทั่งถึงเงาของหินย้อย ให้เรากดกระโดดจะเกาะหินย้อยได้ จากหินย้อยให้กระโดดไปยังหินย้อยอีกอันหนึ่ง แล้วกระโดดไปยังผนัง ไต่ผนังไปทางขวา เมื่อสุดทางให้เรากระโดดไปยังหินย้อย กระโดดต่อไปเรื่อยๆจะถึงจุดบันทึกข้อมูล

       

      A Cavern of Ladders (57%)

       

      กระโดดเกาะผนังแล้วไต่ไปทางขวา กระโดดไปหาหินย้อยแล้วกระโดดต่อไปเรื่อยๆจะพบกับบ่อทราย เมื่อเจอกับสะพานไม้ ให้เราพยายามวิ่งไต่ลงไปข้างล่างให้ได้ เมื่อถึงข้างล่าง ให้เราเข้าไปในถ้ำจะพบกับผนังร้าว ให้เราทำลายแล้วเดินหน้าต่อ เมื่อมาถึงห้องกว้างที่เต็มไปด้วยน้ำ ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบกับจุดบันทึกข้อมูล แต่ว่ามันสูงเกินกว่าจะปีนขึ้นไปไม่ได้ ให้เราไต่กองหินทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เมื่อมุมมองเปลี่ยนให้เรากระโดดไปที่เชือก เราสามารถใช้เชือกเหวี่ยงตัวไปยังจุดบันทึกข้อมูลได้

       

      An Underground Reservoir (60%)

       

      กระโดดเกาะผนังทางด้านขวา ดึงตัวขึ้นไปแล้วไต่ไปทางขวา เมื่อเจอคานที่ยื่นออกมาก็ให้ไปตรงนั้นแล้วกระโดดไปฝั่งตรงข้าม เมื่อเดินถึงเสาก็ให้ไปทางซ้าย เมื่อถึงเสาอีกต้นก็ให้เดินหน้าต่อไป เราจะถูกค้างคาวโจมตี ไล่มันไปได้แล้วก็ให้เดินหน้าต่อ จะถึงเสาที่หัก ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วไต่ไปตามคาน เมื่อถึงจุดที่สามารถกระโดดไปที่เชือกได้ก็ให้กระโดดไปที่เชือก

       

      เหวี่ยงตัวไปยังกำแพงที่เป็นลูกกรง เมื่อถึงแล้วให้เดินไปทางซ้าย เมื่อไปถึงจุดที่สามารถกระโดดไปที่เชือก ก็ให้กระโดดไปที่เชือกได้เลย จากเชือกเส้นนี้ให้มองไปทางขวาบนของจอจะพบกับเชือก ให้เราเหวี่ยงตัวไปที่เชือกเส้นนั้น เมื่อถึงแล้วให้เราเหวี่ยงตัวไปที่ประตู ด้านในจะมีกับดักมากมาย ให้เราวิ่งไต่กำแพงไปทางซ้ายจะพบกับบ่อทราย หันหน้ามองมองกับดักไม้หนีบ เมื่อมันหุบให้เราวิ่งไต่กำแพงไปเกาะขอบด้านบน จากั้นให้ดึงตัวขึ้นไปแล้วเข้าไปในห้อง

       

      กระโดดเกาะกลไกแล้วจะมีค้างคาวลงมา จัดการแล้วกระโดดลงไปยังแท่นที่เปิด ค่อยๆลงไปเพราะว่าจะมีใบมีดตัดไปตัดมาอยู่ เมื่อถึงชั้นล่างแล้วให้เราดันบล็อกลงไปข้างล่าง กระโดดตามลงไปแล้วผลักบล็อกไปหาบ่อทราย กระโดดขึ้นไปเก็บบ่อทรายแล้วปีนผนังทางขวาขึ้นไป ไต่ไปเรื่อยๆจนสามารถกระโดดไปที่เชือกได้ มองทางเชือกที่อยู่ไกลๆแล้วเหวี่ยงตัวไปที่เชือกนั้น เหวี่ยงตัวไปที่เชือกอีกเส้นหนึ่ง เหวี่ยงตัวไปยังเชือกเส้นที่ 4 เมื่อเกาะได้ก็ให้กระโดดเข้าประตูไป

       

      พยายามปีนบาร์ที่อยู่ด้านบนให้ได้ ทำได้แล้วให้เหวี่ยงตัวไปยังบาร์ต่อๆไป สุดทางจะพบกับห้องที่มีกำแพงร้าว ทำลายกำแพงแล้วจะสามารถเข้าไปดื่มน้ำแห่งชีวิตได้ ดื่มแล้วให้กระโดดลงมาด้านล่างเพื่อเก็บบ่อทราย ไต่กำแพงกลับมาแล้วออกจากห้อง กระโดดไปเกาะเชือกแล้วปีนขึ้นด้านบนเราออกมาทางบ่อน้ำ ที่นี่จะมีบ่อทรายอยู่ จะเก็บก่อนหรือหลังจัดการกับปิศาจมากมายที่ออกมาต้อนรับเราก็ได้ เมื่อเอาชนะได้หมดจุดบันทึกข้อมูลจะปรากฏออกมา

       

      Out of the Well (62%)

       

      เดินเข้าไปในห้อง ด้านในสุดเราจะพบกับห้องที่มีหนามเต็มพื้น กระโดดไปที่เชือกแล้วเหวี่ยงตัวไปยังปุ่มสีขาวบนผนัง แล้วกระโดดกลับมาที่เชือก จากเชือกให้เหวี่ยงตัวไปยังปุ่มสีเหลืองแล้วกระโดดกลับมาที่เชือก แล้วกระโดดเข้าประตูไป จุดนี้จะต้องทำอย่างต่อเนื่อง เพราะประตูจะเปิดแค่ชั่วแวบเดียวเท่านั้น เข้ามาแล้วให้ไปทางขวาจะพบกับบ่อทราย จากบ่อทรายเดินหน้าต่อไปจะพบกับกลไกบนผนัง และปุ่มสีขาวบนพื้น ถ้าเราดึงกลไกบนผนังจนสุด กับดักจะทำงาน ให้เรารีบเหยียบปุ่มสีขาวเพื่อทำให้พื้นตรงกลางเลื่อนมา ให้เรากระโดดไปที่พื้นที่เลื่อนมานั้น โดยระวังไม้ที่แกว่งอยู่บนหัวเรา เมื่อกระโดดไปที่พื้นได้แล้ว ให้เราวิ่งไต่กำแพงทางขวาไป ระวังใบมีดเช่นเคย เมื่อข้ามฝั่งมาได้แล้วให้เรากดกระโดดเพื่อหลบใบมีดที่พื้น (กระโดดตอนกำลังวิ่งไต่กำแพง) จากนั้นให้ขึ้นบันไดไป โดยจะมีกับดักดาบอีก 2 อันรออยู่ จากนั้นก็เข้าประตูไปเป็นอันผ่าน

       

      แต่ไม่ใช่แค่นั้น เราจะเจอกับพวกปิศาจต้อนรับอีกโขยงใหญ่ จัดการให้หมดแล้วดื่มน้ำที่พื้น จากนั้นก็บันทึกข้อมูลตามสูตร

       

      The Sultan's Harem (65%)

       

      เดินลงมาที่บ่อน้ำแล้วหันหน้าเข้าหาจุดบันทึกข้อมูล เดินไปทางซ้ายผ่านผ้าม่านสีน้ำตาลจะพบกับทาง ทำลายกำแพงร้าวแล้วเดินหน้าไปเรื่อยๆจะพบกับบ่อทรายทางซ้าย สุดทางจะพบกับกลไกอยู่ด้านบน ไต่กำแพงแล้วกระโดดไปเกาะกลไกจะทำให้ประตูเปิด กลับออกมาแล้วเข้าประตูที่อยู่ทางซ้ายของจุดบันทึกข้อมูล

       

      ตอนเดินกลับมาจะพบว่า Farah ถูกพวกปิศาจรุมล้อมอยู่ รีบ เข้ามาประตูมาแล้วให้เดินไปตามทาง ระหว่างจะมีบ่อทรายอยู่ด้วย เมื่อไปถึงห้องที่ Farah อยู่ก็ให้รีบจัดการปิศาจให้หมดก็จะผ่าน

       

      "What did you call me?" (65%)

       

      มองหารูปปั้นที่อยู่ในห้อง ลากมันออกมาจะพบว่ามีรูอยู่ Farah จะมุดเข้าไปเปิดประตูให้กับเรา เมื่อเข้าในประตูจะพบกับกลไก เมื่อหมุนครบ 1 รอบประตูก็จะเปิด เดินไปตามทางจะพบกับกระจกที่กำลังสะท้อนแสงอยู่ ให้เราเดินผ่านเข้าไปในห้องจะพบกับปิศาจ จัดการแล้วให้บันทึกข้อมูลเสีย

       

      The Hall of Learning (67%)

       

      ย้อนกลับไปจุดเริ่มต้น หมุนกระจกที่ประตูทางเข้าให้ส่องแสงเข้ามาด้านใน เดินตามลำแสงไปแล้วเลื่อนกระจกให้ส่องแสงผ่านช่องไปทางขวาได้ เดินตามลำแสงไปอีกแล้วปรับให้แสงส่องไปยังประตูหน้าได้ เดินตามลำแสงไปแล้วปรับให้ลำแสงไปถูกผนังร้าว จากนั้นให้ฟันผนังร้าวแล้วปรับลำแสงให้ไปถูกสัญลักษณ์สีเหลืองบนกำแพง

       

      เมื่อมีแท่นยื่นขึ้นมาแล้วให้เรากระโดดเกาะขึ้นไปด้านบน จากนั้นไต่ไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปที่คาน เดินไปตรงคานที่ยื่นออกมาแล้วกระโดดไปบนประตู เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดไปยังบาร์ เหวี่ยงตัวไปที่บาร์อีกอันแล้วเหวี่ยงตัวไปที่ระเบียง ให้เราวิ่งไต่กำแพงเหยียบปุ่มสีขาว จากนั้นไต่ผนังเพื่อขึ้นไปข้างบน เมื่อถึงข้างบนแล้วให้วิ่งไต่กำแพงไปทางขวา วิ่งไต่กำแพงอีกครั้งแต่ทีนี้ต้องกระโดดไปที่บันไดด้วย เมื่อถึงบันไดแล้วให้ปีนขึ้นด้านบน ที่นี่เราจะพบกับบ่อทรายและกับดักไม้หนีบ ให้เรามองด้านบนจะมีคานอยู่ วิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดเกาะคาน ดึงตัวขึ้นไปแล้วเดินไปตามคาน เมื่อถึงจุดที่คานถล่มให้เรากระโดดไปที่คานอันถัดไป จัดการค้างคาวแล้วให้หย่อนตัวลงมา

       

      วิ่งไต่กำแพงหลบใบมีดแล้วทำลายผนังร้าวเสีย ด้านในจะมีน้ำพุแห่งชีวิตให้ดื่ม วิ่งไต่กำแพงกลับมา เดินไต่คานตรงกลางไปเราจะมาอยู่ตางกลางห้อง หมุนกระจกให้ล่องแสงไปด้านบน จากนั้นไต่คานทางขวาไปจะสามารถไปถึงที่ยืนที่เป็นพื้นไม้ได้ จากนั้นให้กระโดดไต่ผนังไปโหนบาร์ด้านบน เหวี่ยงตัวไปชิ่งผนังแล้วกระโดดไปที่บาร์ด้านบนสุด เหวี่ยงตัวอีกทีไปยังคานแล้วไต่ไปทางด้านบนสุด จัดการกับค้างคาวแล้วไต่ไปจนสุดทาง จากนั้นกระโดดไปยังพื้นไม้

       

      ที่เราจะพบกับกระจกอยู่ 2 บาน ให้ไปทางซ้ายแล้วเลื่อนกระจกมารับแสง แสงจะส่องไปทางขวา จากนั้นเลื่อนกระจกบานทางขวาให้รับแสง ให้แสงส่องไปยังคริสตัลที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง วิ่งไต่ผนังไปทางขวาเราจะเกาะขอบผนัง เกาะลงไปด้านล่างจนสามารถเดินไปทางขวาได้ ให้เดินไปทางขวาแล้วกระโดดไปยังแท่น จากนั้นให้วิ่งไต่กำแพงไปทางขวาจะถึงกระจกที่คริสตัลส่องแสงมากระทบ

       

      หมุนกระจกให้ส่องแสงไปทางด้านบน แสงจะกระทบกับสัญลักษณ์สีเหลืองบนผนัง เมื่อมีแท่นยืนยื่นออกมาให้เรากระโดดไปเรื่อยๆจนเจอกับ Farah เดินไปทางซ้ายแล้วลงไปบนตู้หนังสือจะพบกับบ่อทราย เก็บแล้วให้กระโดดไปยังแท่นที่ยื่นออกมา แท่นที่ยาวที่สุดให้เรากระโดดไปที่เชือก เหวี่ยงตัวไปที่เชือกอีกเส้น จากนั้นก็เหวี่ยงตัวไปที่ผนัง พยายามไต่ไปทางขวาจะสามารถกระโดดไปถึงบันไดได้ เมื่อปีนขึ้นไปด้านบนแล้วให้ฟันกำแพงร้าวเข้าไป เราจะพบกับกระจกอยู่ในห้อง จากนั้นให้ฟันกำแพงอีกกำแพงจะพบกับกลไก ให้กระโดดโหนกลไกจะทำให้มีแท่นยืนโผล่ออกมาด้านนอก ฟันกำแพงร้าวอีกครั้งแล้วจะพบกับคริสตัล

       

      ให้เราดันหรือดึงกระจกที่อยู่ในห้องปิดทึบนี้ออกมาด้านนอก จากนั้นให้เดินไปหากระจก 2 บาน ดันกระจกบานซ้ายสุดหลบออกไป แล้วดันกระจกบานขวามารับแสง เดินกลับไปหากระจกบานที่เราดึงออกมา ปรับให้มันส่องแสงไปหาคริสตัลแล้วประตูด้านล่างสุดจะเปิดออก ให้เราหาทางลงมาด้านล่างให้ได้ โดยกลับมายังกระจก 2 บาน จากนั้นให้วิ่งไต่ผนังมา เมื่อเกาะผนังได้ให้เราไต่ลงมาด้านล่างแล้วปีนไปทางขวา กระโดดไปยังแท่นยืนแล้ววิ่งไต่กำแพงไปทางขวา เมื่อถึงพื้นก็ให้เราไปทางขวา กระโดดเกาะขอบระเบียงแล้วกระโดดไปยังบาร์ จากบาร์ให้เหวี่ยงตัวไปหาผนังเราจะเกาะขอบผนังได้ ให้ไต่ไปทางขวาเราจะมาอยู่ด้านบนของประตู ให้หย่อนตัวลงมาหาเสาที่หักแล้วเข้าประตูไป

       

      เราจะได้ดาบใหม่ จากนั้นให้เราดึงกลไกที่อยู่ที่ผนังเพื่อเปิดประตูที่อยู่อีกฟาก จากนั้นให้รีบเข้าประตูที่เปิดนั้นไป เดินไปตามทางเราจะพบกับหอดูดาวและพวกปิศาจ จัดการปิศาจแล้วบันทึกข้อมูลได้เลย

       

      The Observatory (71%)

       

      เมื่อเริ่มฉากมา Farah จะผ่านช่องแคบทางขวาของจุดบันทึกข้อมูลไป เมื่อเธอไปแล้วให้ไปยังบันไดตรงกลาง เธอจะทำให้บันไดเลื่อนขึ้นข้างบน เมื่อมันหยุดให้เรากระโดดไปอีกฝั่งหนึ่ง เก็บบ่อทรายแล้วเดินไปทางขวา วิ่งไต่กำแพงไปโหนบาร์ จากบาร์ให้เราเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆจนถึงระเบียงชั้นบน เราจะพบกับกลไกที่มีคริสตัลสีน้ำเงินอยู่ด้านบน ไม่ต้องหมุนกลไกก็ได้ให้เรากระโดดโหนบาร์ จากนั้นเหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆจนถึงเสาด้านบนสุด ให้เราหันไปหาบาร์อันที่ใกล้ที่สุด จากนั้นเหวี่ยงตัวจนไปถึงกลไกที่มีคริสตัลสีแดงอยู่ด้านบน หมุนกลไกให้หันไปหากำแพง จากนั้นกระโดดโหนบาร์แล้วเหวี่ยงตัวไปให้ถึงเสาที่อยู่ด้านบนสุด จากเสาให้เรากระโดดไปยังบาร์ที่อยู่ใกล้ๆกับบาร์ที่เป็นกลไก เมื่อโหนกลไกพวกแบบจำลองดาวจะหมุนคว้าง เมื่อหยุดให้เรากระโดดไปที่ปุ่มที่อยู่ที่ผนัง เมื่อแท่นยืนปรากฏออกมาให้ไต่ผนังไปทางซ้าย เมื่อถึงกลไกที่มีคริสตัลสีน้ำเงินก็ให้เรากระโดดโหนบาร์ เมื่อเหวี่ยงตัวมาถึงเสาแล้วให้เรากระโดดไปหาบาร์ที่อยู่ใกล้ๆที่สุด เราจะสามารถเหวี่ยงตัวไปยังบาร์ที่เป็นกลไกอีกอันหนึ่งได้ เมื่อประตูด้านล่างเปิดแล้วให้เราไต่เชือกลงไปด้านล่าง เมื่อถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราเข้าประตูไป

       

      ภายในประตูจะมีกลไกมากมาย Farah จะลอดช่องแคบๆเข้าไป จะมีอ่างน้ำอยู่ด้านหลังไม้หมุน เมื่อเติมพลังจนเต็มแล้วสิ่งที่เราจะต้องทำก็คือ ผ่านกลไกด้านและไม้เหวี่ยงไปเข้าประตูก่อนที่ประตูจะปิด เมื่อผ่านได้ให้เราวิ่งไต่กำแพงทางซ้ายไป มายืนรอตรงหน้าปุ่มสีเหลืองรอจนมันผ่านไปแล้วให้เราเดินไปเหยียบปุ่มแล้ววิ่งไต่กำแพง เมื่อถึงจุดสูงสุดให้กดกระโดด จากนั้นให้วิ่งเข้าประตูไป จุดสุดท้ายให้เราดึงกลไกที่ผนังแล้ววิ่งผ่านดาบไป จุดนี้จะต้องเร็วหน่อย เมื่อผ่านได้แล้วเราจะพบกับปิศาจ จัดการปิศาจให้หมดแล้วบันทึกข้อมูล

       

      Hall of Learning Courtyards (75%)

       

      มองหาบันไดที่พิงผนังอยู่ ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วกระโดดไปที่คานที่อยู่อีกฝั่ง กระโดดไปยังคานอีกอันหนึ่ง เราจะถูกพวกนกผีทำร้าย จัดการมันให้หมด เมื่อหมดแล้วให้เดินไปตามคาน จนกระทั่งถึงจุดที่สามารถกระโดดไปโหนเชือกได้ จากเชือกให้เหวี่ยงตัวไปหาคาน เกาะคานขึ้นไปแล้วกระโดดไปหาบาร์ จากนั้นให้เหวี่ยงตัวไปยังระเบียง จากนั้นให้วิ่งไต่กำแพงไปยังคาน ดึงตัวขึ้นมาแล้วกระโดดไปยังบาร์ เหวียงตัวครั้งนี้เราจะไปอยู่ด้านบนของระเบียง จัดการนกอีก 2 ตัวที่เหลือ

       

      มองหาคานแล้ววิ่งไต่กำแพงทางซ้ายไปหาคาน จากคานให้กระโดดไปที่เชือก จากนั้นเหวี่ยงตัวไปยังเชือกอีกเส้นหนึ่ง จากเชือกเส้นที่ 2 ให้เหวี่ยงตัวไปหลังคาหน้าต่าง จากนั้นให้วิ่งไต่กำแพงไปยังพื้นสีน้ำตาลเล็กๆ หย่อนตัวลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูไป หมุนกลไกครบ 1 รอบประตูด้านล่างจะเปิดออก เดินหน้าต่อจะพบกับทางขาด ให้เราเกาะขอบด้านนอกเพื่อผ่านไป เมื่อเข้ามาในอาคารแล้วเราจะต้องลงบันได โดยมีกับดักใบมีดรอต้อนรับอยู่ ด้านล่างสุดจะมีพวกแมลงอีกชุดหนึ่ง จัดการแล้วเดินไปตามทาง (อย่าลืมเก็บบ่อทราย) เราจะพบกับ Farah มาสมทบ

       

      เดินหน้าต่อจะพบกับแมลงชุดสุดท้ายแล้ว ให้เดินไปตามทางจนออกมาด้านนอก เราจะพบกับสะพานขนาดใหญ่ และสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือปิศาจทั้งหลาย จัดการปิศาจหมดแล้วจุดบันทึกเกมจะปรากฏออกมา อย่าเพิ่งบันทึกเกมให้กระกระโดดลงไปด้านล่างของสะพานก่อน ทางขวาเราจะพบกับบ่อทราย เมื่อเก็บแล้วให้เดินไปตามสะพาน ผ่านบ่อน้ำไปจะพบกับบ่อทรายอีกบ่อ เก็บแล้วให้บันทึกเกมได้

       

      On the Ramparts (75%)

       

      ข้ามสะพานมาจนสุดทาง Farah จะสามารถมุดเข้าไปด้านในได้ ให้เราออกมาเกาะขอบแล้วกระโดดไปยังคาน ดึงตัวขึ้นมาแล้วเดินไปทางซ้าย ให้มายืนตรงคานที่ยื่นออกมาแล้วกระโดดไปหาสะพานอีกแห่ง จะมองเห็นบ่อทรายอยู่อีกฟากหนึ่งของสะพาน เมื่อเดินไปเก็บเราจะตกลงไปด้านล่าง เมื่อฟื้นขึ้นให้เราวิ่งไต่ผนังลงไปด้านล่างเรื่อยๆ (ต้องอาศัยการกระโดดร่วมด้วย) เมื่อถึงด้านล่างแล้วจะมีปิศาจรออยู่ และอีกด้านหนึ่งของบันไดจะมีบ่อทรายอยู่ จัดการปิศาจหมดแล้วให้มาบันทึกเกมตามปกติ

       

      A Prisoner seeking an Escape (79%)

       

      จากจุดบันทึกข้อมูล เดินไปตามทางเราจะพบกับกรงเล็กๆ ให้ลากกรงไปตามทางจนกระทั่งเจอกับปุ่มสีเหลืองที่พื้น ลากกรงมาทับเราจะสามารถเข้าประตูที่เปิดได้อย่างสบาย เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เดินหน้าต่อ เมื่อเจอกับกับดักใบมีดแล้ว ให้เราหันขวาจะพบกับกำแพงร้าว ฟันแล้วเข้าไปจะพบกับน้ำแห่งชีวิต ดื่มแล้วจะกลับมาลุยต่อ กะจังหวะของใบมีดให้ดีแล้ววิ่งไต่ผนังไปเหยียบปุ่ม จากนั้นก็รีบเข้าประตูไป

       

      เก็บบ่อทรายแล้วให้เราดึงกลไกสีขาวออกมาทั้ง 2 ฝั่ง จากนั้นให้รีบกระโดดชิ่งผนังขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้วิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปเกาะคาน เมื่อเกาะได้พวกค้างคาวจะออกมาจู่โจมใส่เรา จัดการแล้วเดินไปจนสุดคาน จากนั้นให้กระโดดไปยังคานที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เมื่ออยู่บนคานนี้แล้วให้สังเกตผนังทั้ง 2 ฝั่งให้ดี จากนั้นกระโดดไปหาปุ่มบนผนังแล้วกระโดดกลับมาที่คาน พอตั้งตัวได้ก็ให้กระโดดไปหาปุ่มที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งแล้วกระโดดกลับมาอีก เดินไปที่ผนังที่มาใกล้ๆกันแล้วกระโดดชิงผนังขึ้นไปข้างบน

       

      เมื่อขึ้นมาข้างบนได้แล้ว ให้เราวิ่งไต่ผนังแล้วกระโดดไปหาบาร์ จากบาร์ก็เหวี่ยงตัวไปเรื่อยๆจนถึงคานด้านบน (ต้องชิ่งผนังด้วย) จากคานก็กระโดดไปหาบาร์ จากบาร์ก็เหวี่ยงตัวไปหาบ่อทราย เก็บแล้วให้เราวิ่งไต่ผนังไปเหยียบปุ่มสีขาว เมื่อเหยียบแล้วจะมีพื้นเลื่อนออกมา ให้เรากระโดดไปที่พื้นนั้น (ต้องทำในจังหวะเดียวกัน) ทำต่อไปเรื่อยๆจนถึงด้านบน วิ่งไต่ผนังแล้วกระโดดไปเกาะคาน จากนั้นให้เรากระโดดไปหาบันได ไต่ขึ้นไปข้างบนให้เร็วที่สุด เพราะบันไดมันจะคอยถล่มลงมา และเราจะต้องทำสลับกับการเหวี่ยงตัว พยายามทำให้คล่อง (เจอมาเยอะน่าจะชินแล้ว) เมื่อพบกับแสงสว่างเราก็จะมาอยู่ในสวนแล้ว

       

      จัดการปิศาจที่ออกมาให้หมด เมื่อหมดแล้วให้ขึ้นบันไดไปจะพบกับบ่อน้ำ ดื่มน้ำแล้วก็บันทึกข้อมูลได้

       

      "At last we're here!" (81%)

       

      ขึ้นบันไดมาจะพบกับปุ่มสีขาวบนพื้น (ใกล้กับอ่างน้ำ) เหยียบแล้วลงบันไดทางซ้ายมือจะพบกับแท่นที่ยื่นขึ้นมา ปีนขึ้นไปด้านบนแล้ววิ่งไต่กำแพงไปจะสามารถเหยียบปุ่มสีขาวอีกปุ่มได้ จากนั้นให้เราไปยังแท่นใกล้ๆกับจุดบันทึกข้อมูล ปีนขึ้นไปด้านบนแล้ววิ่งไต่กำแพงทางขวาไปจะพบกับบล็อก ดันบล็อกลงมาด้านล่าง จากนั้นเข็นบล็อกไปหาปุ่มสีเหลืองบนผนัง ไต่กำแพงขึ้นไปเหยียบปุ่มสีเหลืองแล้วประตูจะเปิด เดินไปตามทางเราจะพบกับสะพานขนาดใหญ่

       

      เก็บบ่อทรายแล้วเดินหน้าต่อจะพบกับฝูงนก จัดการให้หมดแล้วเดินเข้าประตูไป (จะพบกับบ่อทรายอีก) เดินไปตามทางจะพบกับผนังร้าว ทำลายแล้วเราจะเข้าไปดื่มน้ำแห่งชีวิต พอออกมาแล้วให้เดินเข้าไปในห้อง เมื่อเข้ามาในห้องแล้วห้องจะเคลื่อนขึ้นไปข้างบน ระหว่างทางเราจะพบกับปิศาจออกมาจู่โจม เมื่อถึงชั้นบนสุดก็ให้เราวิ่งไต่กำแพงตรงจุดสีขาว จากนั้นให้กระโดดเราจะโหนกลไกได้ เมื่อประตูลิฟต์เปิดก็ให้เราเข้าไป เมื่อถึงห้องนาฬิกาทรายก็ให้เราบันทึกเกมเสีย

       

      The Hourglass (83%)

       

      เมื่อมาอยู่ในห้องนาฬิกาทรายแล้วให้เราเดินหน้าไป เมื่อเจอจุดให้ปีนก็ปีนขึ้นไปแล้ววิ่งไต่กำแพงไปเรื่อยๆ เมื่อวิ่งไต่กำแพงมาถึงกระจกสีก็ให้เรากระโดดไปที่บาร์ จากนั้นก็เหวี่ยงตัวไปอยู่ด้านบนของนาฬิกาทราย และเมื่อทุกอย่างกำลังจะเป็นใจก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นมา (ไปดูกันเอาเองนะ)

       

      เมื่อตื่นขึ้นมาให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อเข้าประตูมาแล้วเราจะมาอยู่ในห้องวงกลมที่มีประตู 7 ประตู นับประตูแรกเป็นประตูที่หนึ่ง แต่วิธีผ่านก็ง่ายมาก ให้เราไปยืนอยู่หน้าประตูแล้วฟังเสียงน้ำไหล ถ้ามีก็เข้าไปได้เลย เมื่อทำสำเร็จแล้วเราจะพบกับ Farah กำลังอาบน้ำอยู่ และเหมือนกับว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นความฝัน เพราะเมื่อตื่นขึ้น Farah จะหายไป และเธอไม่ได้หายไปเปล่า เธอยังเอาดาบของเราไปทั้งหมดอีกด้วย

       

      วิ่งออกจากห้องโดยหลบๆปิศาจไปจะพบกับห้องที่มีกระจกวางอยู่ ลองกดเปลี่ยนมุมมาเป็นแบบเห็นทั้งห้อง (กด Q) เราจะพบกับรอยสีดำ ควรใช้เป็นจุดอ้างอิง กระจกบานแรกจะส่องแสงไปทางซ้ายมืออยู่แล้วไม่ต้องไปยุ่งกับมัน ให้เราลากอันที่อยู่ทางขวาของมันมาทางซ้ายมือ จากนั้นส่งลำแสงไปหาคริสตัลทางซ้ายล่างสุด เสร็จแล้วให้ลากกระจกทางซ้ายล่างสุดมาทางขวา ให้มันส่องแสงของคริสตัลทางขวาล่างสุดมาทางซ้ายมือ (ใช้จุดสีดำอันขวาล่างเป็นจุดวางของมัน) จากนั้นให้เลื่อนกระจกอันสุดท้ายมาส่องแสงไปหาสัญลักษณ์ เมื่อทำสำเร็จเราจะได้ดาบมาใช้ พังประตูไม้เพื่อออกไปข้างนอก พยายามไปถึงข้างบนให้ได้ เมื่อทำได้ให้จัดการกับปิศาจ ตอนนี้เราจะรู้ถึงความเจ๋งของดาบใหม่นี่แล้ว เมื่อจัดการหมดก็บันทึกเกมได้

       

      "Farah, come back!" (90%)

       

      จากจุดบันทึกเกมให้เราปีนลงทางด้านขวา ปีนลงมาเรื่อยๆจะพบกับไม่คานยาวๆอยู่ด้านล่างสุด ให้เราหย่อนตัวลงไป จากนั้นให้กระโดดไปที่บาร์แล้วเหวี่ยงตัวขึ้นไปข้างบน ทำลายกำแพงไม้แล้วจะสามารถดื่มแห่งชีวิตได้ กระโดดไปที่จุดสีขาวบนผนัง จากนั้นกระโดดไปที่กลไกด้านบนประตูจะเปิด ให้เราเหวี่ยงตัวออกไป เราจะมาอยู่ตรงจุดบันทึกเกมอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นให้เราปีนผนังทางขวาขึ้นไป ไต่ไปทางซ้ายแล้วหาทางไต่ไปด้านบนให้ได้ เมื่อถึงชั้นบนจะพบกับอ่างน้ำ ทางซ้ายจะมีเสาหักๆอยู่ ให้เราวิ่งไต่กำแพงบริเวณนี้ จากนั้นก็กระโดดไปเกาะคาน จากคานก็กระโดดไปหาบาร์ อีกฝั่งหนึ่งให้เรากะจุดตกให้ดีๆ เพราะเราจะต้องเหวี่ยงตัวไปหาคานที่อยู่ตรงกลาง (มาทางซ้ายสุดแล้วเหวี่ยงตัวเลย) การมาของเราทำให้พวกค้างคาวตื่น ให้เราจัดการมันให้กระเจิง จากนั้นก็กระโดดไปยังเสาต้นใดต้นหนึ่ง รูดลงมาข้างล่างแล้วเดินไปตามทาง

       

      เราจะพบกับ Farah ลอดช่องเข้าไป ให้เราจัดการปิศาจให้หมดแล้วบันทึกเกมเสีย

       

      Climbing the Tower of Dawn (93%)

       

      ความยากของฉากนี้ก็คือ ถ้าเราพลาดก็ต้องเริ่มต้นฉากใหม่ เริ่มฉากมาให้เราไปทางขวา วิ่งไต่ผนังขึ้นไปแล้วกระโดดไปหาบาร์ จากบาร์ให้เหวี่ยงตัวไปชิ่งกับกำแพงเพื่อเกาะคานข้างบน จากนั้นให้เดินเข้าหาผนังแล้วเดินมาหาคานที่ยื่นออกมา กระโดดไปหาคานอีกอันหนึ่งแล้วเดินไปทางซ้าย จากนั้นให้กระโดดไปที่เสาหักๆ กระโดดไปที่เสาอีกต้นแล้วมุมมองจะเปลี่ยน ให้เรากระโดดชิ่งกับกำแพงเพื่อเกาะขอบด้านบน

       

      เดินไปทางซ้ายแล้วไต่ผนังไปจนกระทั่งเจอกับผนังแคบ กระโดดชิ่งผนังขึ้นไปด้านบนจนเกาะขอบผนังทางขวาได้ เดินไปทางขวาเราจะพบกับฝูงค้างคาวเล่นงานอีก จัดการมันแล้วเดินไปยังคาน กระโดดไปยังคานอีกฝั่งแล้วเดินไปทางขวา ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับบาร์ที่อยู่ด้านล่าง หย่อนตัวลงไปที่บาร์แล้วไต่ไปทางขวาอีก สุดทางเราจะต้องเหวี่ยงตัวไปชิงกับกำแพงแล้วกระโดดไปเกาะคาน เมื่อเกาะได้ก็ให้ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆ (จัดการค้างคาวอีก) เมื่อถึงจุดที่มุมมองเปลี่ยนก็ให้กระโดดชิ่งกำแพงขึ้นไปข้างบน เมื่อเกาะขอบทางขวาได้ก็ให้ไต่ไปทางขวา จากนั้นดึงตัวขึ้นไปข้างบน กระโดดขึ้นข้างบนจนสุด แล้วไต่ไปทางซ้าย

       

      กระโดดไปทางซ้ายแล้วพยายามไต่ไปทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อเจอกับบาร์ก็ให้เราเหวียงตัวไปยังบาร์ต่อๆ เมื่อเกาะกับขอบบนของหอคอยหนึ่งได้ ก็ให้เราไต่ด้านนอกไปทางซ้ายเรื่อยๆ เมื่อถึงจุดที่ผนังใกล้ๆกันก็ถึงจุดที่ระทึกใจที่สุดของฉากนี้แล้ว เราจะต้องกระโดดชิ่งผนังลงไปด้านล่างเรื่อยๆ เมื่อถึงด้านล่างให้เข้าประตูไป เมื่อเหยียบปุ่มสีเหลืองประตูที่อยู่ตรงข้ามจะเปิด ให้เราวิ่งไต่กำแพงผ่านไป เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราไต่บันไดขึ้นไปข้างบน โดยจะต้องกระโดดเปลี่ยนบันไดเรื่อยๆ (มีค้างคาวมาป่วนด้วย) เมื่อถึงชั้นบนแล้วจะพบกับปิศาจมากมาย ฟาดฟันให้สิ้นแล้วจุดบันทึกข้อมูลจะปรากฏขึ้นมา ให้เราเดินไปทางขวา ปีนกองหินขึ้นไปจะมองเห็นจุดบันทึกข้อมูล

       

      The Setting Sun (95%)

       

      ปีนก้อนหินกลับขึ้นมาแล้วไต่เสาขึ้นไป กระโดดไปที่บาร์แล้วรีบเหวี่ยงตัวต่อไป เมื่อถึงบาร์อันที่ 3 ให้หยุด (หลังเกิดการถล่ม) จากนั้นไต่มาทางขวาจนสุด ให้เราเหวี่ยงตัวไปยังผนังร้าวจะเกาะได้ ไต่ผนังร้าวมาทางขวาแล้วกระโดดมายังคาน เมื่อถึงคานให้เดินไปทางซ้ายจะมาถึงระเบียงได้ วิ่งไต่กำแพง 2 ครั้งแล้วเดินไปตามคาน เราจะพบกับหอคอยที่กำแพงพังไปส่วนหนึ่ง ให้เรายืนแล้วกระโดดไปยังหอคอย กระโดดชิ่งกำแพงไปเรื่อยๆจนถึงด้านบน

       

      เดินไปด้านขวาจะมีบ่อน้ำอยู่ แต่ถ้าไม่ต้องการก็ให้วิ่งไต่กำแพงไปทางซ้าย เดินขึ้นด้านบนเพราะไม่สามารถวิ่งไต่กำแพงได้ จัดการกับค้างคาวแล้วเดินไตคานไป เมื่อถึงอีกฝั่งจะพบกับค้างคาวอีกฝูง จัดการให้เรียบ จากนั้นเราจะต้องวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดเกาะเสาอีกทีหนึ่ง ปีนเสาขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดไปยังหลังคา ปีนเสาบนหลังคาขึ้นไปแล้วกระโดดไปยังบาร์ จากบาร์ให้เหวี่ยงตัวขึ้นไปข้างบน เมื่อถึงพื้นให้เดินไปทางขวา เราจะต้องวิ่งไต่กำแพงแล้วกระโดดไปหาบันได เมื่อเกาะบันไดได้ให้ปีนขึ้นไปด้านบน กระโดดเกาะเสาแล้วกระโดดเข้าไปในตัวอาคาร เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรขอให้ดูกันเอาเอง แต่ขอบอกว่า Drama มากมาย อย่างไรก็ตามให้จัดการกับปิศาจให้หมดแล้วรอดูจุดจบของเรื่องราวทั้งหมดได้

       

      Honor and Glory (98%)

       

      ไม่ว่าเรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นเช่นไร แต่ตัวเจ้าชายเองก็ได้เลือกแล้ว จัดการพ่อมดที่ชั่วร้ายให้จงได้ พ่อมดที่มีแต่ความทะยายอยากคนนี้ไม่ได้เก่งไปกว่านักรบปิศาจเท่าไรเลย ให้เราคอยป้องกันแล้วโจมตีสวนร่างแยกของเขาไป เพียงเท่านี้ก็จะจัดการเขาลงได้

       

      The End (100%)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×