Castlevania Aria of Sorrow (GBA) - Castlevania Aria of Sorrow (GBA) นิยาย Castlevania Aria of Sorrow (GBA) : Dek-D.com - Writer

Castlevania Aria of Sorrow (GBA)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

8,854

ผู้เข้าชมเดือนนี้

65

ผู้เข้าชมรวม


8.85K

ความคิดเห็น


1

คนติดตาม


4
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  11 ม.ค. 53 / 23:39 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Castlevania Aria of Sorrow

     

    Walkthrough

     

    Chapter 1 Castle Corridor

     

    เริ่มเรื่องมาเรา (Soma Cruz) จะอยู่ที่ปากทางเข้าปราสาท เมื่อจัดการกับปิศาจตนแรกแล้ว ด้วย Soul ของพวกปิศาจ พลังของเราก็จะตื่นขึ้น และจะติดตั้ง Winged Skeleton อัตโนมัติทันที (กดปุ่ม Start เพื่อเรียนรู้ Menu ก่อนก็ดีเน้อ และสามารถใช้ Soul ได้ด้วยการกดปุ่มขึ้นค้างไว้แล้วกดโจมตี) จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในปราสาท

     

    เดินไปทางขวาพร้อมทั้งจัดการพวกผีดิบไปด้วย หรือจะจัดการกับพวกผีดิบจนกว่าจะได้ Soul จากพวกมัน เมื่อได้แล้วให้เราติดตั้งที่ Soul สีเหลือง จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาจนออกจากห้องแรกนี้ไป เดินไปทางขวาแล้วจัดการกับค้างคาว (ถ้าโชคดีจะได้ Soul สีแดงมา) ด้านล่างของค้างคาวจะมีดาบอยู่ เก็บแล้วให้รีบติดตั้งเลย (ถ้าเรายังไม่ได้ดาบดีๆจากพวกผีดิบ) เสร็จแล้วให้เราลงไปข้างล่างจนสุดแล้วเดินไปทางขวา เราจะได้ความสามารถ Grave Keeper มา ซึ่งทำให้เราพุ่งไปข้างหลังได้โดยการกดปุ่ม L

     

    จัดการกับพวก Merman จนกว่าจะได้ Soul สีแดงมา จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาล่างจะพบกับ Save Room กดปุ่มขึ้นตรงรูปปั้นเทพธิดาเราจะสามารถบันทึกเกมได้ (รวมทั้งฟื้นฟูพลังด้วย) ออกจาก Save Room แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ทางซ้ายจะได้ Cape ให้เก็บ สวมใส่แล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาบน

     

    เดินไปทางขวาจะพบกับพวกโครงกระดูก (จะให้ Soul สีแดง) ออกจากฉากนี้ทางขวา เดินไปทางขวาเราจะพบกับ Axe Knight จัดการกับมันแล้วเดินหน้าไปทางขวาจะพบกับห้องของหัวหน้าแล้ว (ประตูสีฟ้านะแหละ) ถ้าไม่มั่นใจก็ให้เราสู้กับ Axe Knight เพื่อเพิ่ม LV ก่อน จากนั้นก็กลับไปบันทึกเกมที่ Save Room เมื่อพร้อมแล้วก็ให้เราเข้าไปในห้องของหัวหน้าได้

     

    เราจะพบกับ Creaking Skull ซึ่งไม่มีความยากอะไรเลย ถ้าเรารักษาระยะห่างจากมันได้ ให้เราใช้ Soul โจมตีจากระยะไกล ก็จะสามารถจัดการกับมันได้ง่ายๆ แต่ถ้าพลัง MP หมด ก็ให้เราเข้าไปโจมตีระยะใกล้ แล้วกดปุ่ม L เพื่อหลบออกมาตั้งหลัก ส่วนลูกไฟของมันแค่เราก้มหลบก็พอ เมื่อจัดการกับมันได้ก็ให้เราเก็บลูกบอลพลังที่ตกลงมาแล้วออกจากฉากนี้ทางขวา

     

    กระโดดไปเก็บ Castle Map 1 แล้วออกจากฉากนี้ทางขวา เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจาก Save Room จากนั้นให้เราลงไปด้านล่าง พอถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราฟันผนังทางซ้ายจะพบกับห้องลับ เข้าไปเก็บของแล้วออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาล่าง เดินหน้าไปเราจะพบกับน้ำ ว่ายน้ำไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับ Soul สีน้ำเงินอันแรกของเกม เก็บมันแล้วติดตั้งเสีย เสร็จแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Save Room ได้เลย

     

    ออกจาก Save Room แล้วให้เรากระโดดขึ้นด้านบน เมื่อถึงด้านบนสุดแล้ว ให้เรากระโดดแล้วกดปุ่ม R เราจะพบว่า Soul สีฟ้าที่เราติดตั้งจะช่วยเราให้ข้ามผ่านไปได้ เดินไปทางขวาเก็บ Potion แล้วออกจากห้องไป เดินไปทางขวาจนเกือบออกจากห้อง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วล่อนไปเก็บ Armor ด้านบน จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายเพื่อเก็บ Potion เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบน (ให้จำห้องนี้ไว้ด้วย)

     

    เดินไปตามทางเรื่อยๆ ซึ่งทางจะบังคับเราจนไปพบกับ White Dragon จัดการกับมันแล้วเก็บเครื่องประดับที่อยู่ด้านหลังของมัน สวมใส่แล้วให้เรากลับไปห้องที่ให้จำ แล้วออกจากห้องนั้นทางขวาล่าง เดินไปทางขวาแล้วออกจากห้องทางขวา 5 ห้อง เมื่อถึงห้องที่ 6 เราจะพบดาบอยู่ทางซ้ายบน อย่าตกลงไปข้างล่างเชียว ให้เรากระโดดไปทางขวาแล้วออกจากห้องนี้ไป เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องแล้วกระโดดลงไปข้างล่างได้

     

    เมื่อถึงพื้นแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางออกทางขวาล่าง ออกจากฉากทางขวาล่างก่อน เก็บ Potion แล้วจึงออกจากหอ้ง ให้เราข้ามน้ำไปทางซ้าย สุดทางจะมีเงินให้เก็บ จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังจุดที่มี Save Room อยู่ด้านบน จะกระโดดขึ้นไปบันทึกเกมก่อนก็ได้ เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางขวาล่าง เดินหน้าไปเราจะพบกับ Graham Jones เมื่อคุยกันจบแล้วเขาจะเดินจากไป เดินตามเขาไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะมาอยู่ที่ Chapel

     

    Chapter 2 Chapel

     

    เดินไปทางขวาจะพบกับบันไดหัก ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน เมื่อเข้าสู่ฉากใหม่แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ด้านบนจะมีเงิน 100 เหรียญให้เก็บ เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับไปทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆจนสุดทางให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน จัดการ Bone Pillar แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเรื่อยๆ พอพบกับระฆังให้เรากระโดดไปทางขวา กระโดดข้ามระฆัง 2 ใบไปทางขวา จากนั้นให้กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดจะพบกับ Mind Up

     

    เก็บแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่างเรื่อยๆ จนออกจากฉากทางด้านล่างไป เราจะพบกับบันไดหักๆอีกอันหนึ่ง ให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆ และแนะนำว่าอย่าตกลงไป พอเราเจอกับบันไดหักๆก็ให้เราออกจากฉากด้านบน จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Bone Pillar เราสามารถกระโดดเหยียบมัน แล้วกระโดดขึ้นไปเก็บดาบด้านบนได้ (ดาบ Baselard นี้ดร็อปจากผีดิบ ศัตรูตัวแรกที่เราเจอด้วย) ติดตั้งแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านล่าง

     

    ให้เราเดินมาทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่างเรื่อยๆ เมื่อออกจากฉากมาแล้วให้เราเข้าห้องทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง กระโดดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับประตูสีฟ้า เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Manticore ซึ่งเป็นหัวหน้าของห้องนี้ มันจะพ่นไฟใส่เรา และพอเราเข้าใกล้ก็จะใช้หางแมงป่องจิ้มจึ้กเข้าให้ มันท้าท้ายถ้าเราสามารถทำได้ เราจะเพิ่มความสามารถในการเล่นขึ้นเยอะ ให้เรายืนประจันหน้ากับมันเลย แล้วฟันมันไปเรื่อยๆ พอมันจะโจมตีก็ให้เรากระโดดหลบ ถ้าทำได้โดยไม่บาดเจ็บก็ถือว่าเราเก่งมากๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเก็บลูกบอลพลัง

     

    จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาบน เราจะพบกับ Silk Robe ชุดนี้จะเพิ่มพลัง Int แก่เรา สวมใส่แล้วให้เราออกจากฉากไป (ถ้าไม่พร้อมให้เรากลับไปที่ Save Room แล้วกลับมาที่ห้องของหัวหน้าใหม่) เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจนพบกับทางลง กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา (ประตูสีแดง) เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Study

     

    Chapter 3 Study

     

    กระโดดข้ามไปทางขวาแล้วออกจากห้องไป เดินไปทางขวาแล้วออกจากห้องทางขวาขวาอีก กระโดดลงด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Bastard Sword เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของ Study

     

    เมื่อถึงแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง เมื่อออกจากฉากทางด้านล่างมาแล้ว ให้เราเดินไปทางซ้าย เก็บ Uncurse Potion แล้วให้เราเดินไปทางขวาจนออกจากฉาก เราสามารถผลักลังไม้ได้ แต่เราก็ยังกระโดดไม่ถึงอยู่ดี ให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางซ้าย เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Save Room

     

    บันทึกเกมแล้วให้เราออกจาก Save Room จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับ Yoko Belnades พอคุยกับเธอแล้วให้เราเดินไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับเงิน 100 เหรียญ ออกจากห้องที่มีเงินแล้วให้เรากระโดดลงไปทางซ้าย พอเห็นประตูสีฟ้าก็พอจะเดาออกแล้วว่าด้านในเป็นศัตรูระดับหัวหน้า ให้เราเข้าไปด้านในเลย

     

    ด้านในเราจะพบกับ Great Armor รออยู่ โชคดีที่เจ้านี่ไม่มีการโจมตีระยะไกล ให้เราเข้าไปฟันที่ขาของมัน พอมันเงื้อดาบก็ให้เราสไลด์ถอยหลังหลบ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆก็จะสามารถจัดการกับมันได้โดยง่าย เก็บลูกบอลพลังแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ภายในห้องเล็กๆเราจะพบกับ Hammer คุยกับเขาแล้วให้เราทำลายเชิงเทียนด้านหลัง เราจะได้ความสามารถ Malphas ที่ทำให้เรากระโดดได้ 2 ครั้งติดต่อกัน

     

    จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่มีลังไม้อยู่ ผลักลังไม้ไปทางซ้ายจนมันตกลงไปข้างล่าง ผลักลังไม้ไปทางขวาเราจะสามารถกระโดดไปเก็บ Broadsword ที่อยู่ด้านบนได้ จากนั้นให้เราออกจากฉากแล้วผลักลังไม้ไปทางขวา กระโดดออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางซ้ายจะได้ Heart Pendant ซึ่งเพิ่มค่า Luck ให้กับเรา จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง

     

    ออกจากฉากทางซ้ายบนแล้วเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนสามารถกระโดดขึ้นข้างบนได้ ก็ให้เราออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบนฝ่าพวก Winged Skeleton ไปแล้วออกจากฉากทางซ้ายมือ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนกลับมาที่ห้องของ Manticore ให้เราไปอยู่ทางขวาบน จากนั้นมั่งหน้าไปทางซ้าย กระโดดล่อนไปทางซ้ายเราจะสามารถออกจากห้องทางซ้ายบนได้

     

    เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ White Bone ให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านบนของมันจะได้ Anti Venom ออกจากห้องนี้แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้ายบนสุดเราจะพบกับ Warp Room กดขึ้นตรงกลางห้องเราจะสามารถย้ายจุดได้ ให้เราย้ายไปยังจุดที่ใกล้กับจุดเริ่มเกม ออกจากห้องทางขวา เดินไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เมื่อพบกับทางแยกให้เราเดินไปทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างจะสามารถเก็บ Cestus (อาวุธ) ได้ จากนั้นให้เราย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของเกมเลย

     

    คุยกับ Mina Hakuba แล้วให้เราไปคุยกับ Hammer ซึ่งจะพบว่าเขามาเปิดร้านขายของ (ซะงั้น) เมื่อซื้อหรือขายของจนพอใจแล้ว ให้เราไปยัง Save Room ห้องแรกที่เราเจอ เมื่อบันทึกเกมเรียบร้อยแล้ว ให้เราออกจาก Save Room กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางจนพบกับจุดที่สามารถกระโดดขึ้นไปข้างบนได้ กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้าย เมื่อถึงจุดสูงสุดให้เรากระโดด 2 ชั้นไปทางขวา แล้วล่อนไปจะสามารถผ่านทางยาวๆได้ เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Lance ได้ตรงด้านล่างสุดของหอคอยทางซ้าย เก็บแล้วให้เรากลับไปที่หอคอยทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะสามารถออกจากฉากทางด้านบนได้ พอพบกับประตูสีแดงให้เราเข้าไป เดินไปทางซ้ายเราจะเข้าสู่ Dance Hall

     

    Chapter 4 Dance Hall

     

    เดินไปทางซ้ายเราจะพบกับ J (ตัวเดียวสั้นๆ) คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากทางด้านบน จากนั้นให้เราออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินไปทางซ้าย จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายไปเรื่อยๆ พอมีทางลงก็ให้เราเดินลงไปด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาเราจะพบกับ Warp Room เปิดมันไว้แต่ไม่ต้องใช้

     

    ออกจาก Warp Room แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน ออกจากทางขวาแล้วเดินไปทางขวาจนพบกับทางลง ให้เรากระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวานิดเดียวแล้วลงไปด้านล่างเลย ลงไปด้านล่างให้สุดแล้วเดินไปขวา สุดทางเราจะพบกับประตูสีฟ้าอีกแล้ว ให้เราออกจากฉากทางขวาก่อนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในห้องของหัวหน้า

     

    ด้านในเราจะพบกับ Big Golem ความน่ารำคาญของมันก็คือ ตอนที่มือของมันอยู่ด้านหน้า เราจะโจมตีมันไม่ได้ ให้เราเข้าไปฟันๆถอยๆ ไปเรื่อยๆ พอมันก้มตัวมันก็จะเอามือจ้วงแทงเรา กะจังหวะดีๆจะสามารถจัดการมันได้ง่ายๆ เอาชนะมันได้แล้วให้เราเก็บลูกบอลพลัง จากนั้นให้ออกจากห้องทางซ้าย เก็บ Skeleton Blaze แล้วเราจะสามารถสไลด์ได้ โดยกดปุ่มลงแล้วกดปุ่ม A นั่นเอง

     

    จากนั้นให้เรากลับไปยังห้องที่มี Dancer เยอะๆ พอถึงแล้วให้เราดูแผนที่แล้วไปที่ Save Room ที่อยู่ใกล้ที่สุด เมื่อถึงแล้วให้เราบันทึกเกมแล้วให้ออกจากห้อง เดินไปทางซ้ายจนสุดทาง (ทำลายผนังทางซ้ายจะพบกับห้องลับ) กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วออกจากฉากไป เดินไปทางขวาแล้วกระโดดออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางขวาจะพบกับเงินอยู่ในห้อง ออกจากห้องแล้วเดินไปทางซ้าย จัดการแรดแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย ภายในห้องจะมีเงินอยู่เช่กัน

     

    ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวา อย่าจัดการแรด ให้เราล่อมันมาทางขวา กระโดดเหยียบมันแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน เก็บ Mana Prism แล้วให้เรากลับไปที่ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปตามทาง สไลด์ผ่านช่องแคบด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เข้าประตูสีแดงแล้วเดินไปทางขวาเราจะเข้าสู่ Inner Quarters

     

    Chapter 5 Inner Quarters

     

    กระโดดขึ้นไปด้นบน เก็บ High Mind Up แล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางขวาแล้วเราจะพบกับประตูสีฟ้า เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับ Headhunter ตัวนี้จะมี 3 ร่าง พอจัดการร่างหนึ่งได้ มันจะเปลี่ยนศีรษะ ซึ่งจะเก่งขึ้นตามลำดับ ร่างแรกจะเป็นร่างของผู้หญิง ให้เราเดินเข้าไปฟันธรรมดาๆ ร่างต่อมาจะเป็นร่างของแม่มด มันจะลอยไปลอยมาแล้วปล่อยคาถาไฟหรือสายฟ้าใส่เรา เอาชนะได้แล้วมันจะเปลี่ยนเป็นร่างสุดท้าย ร่างกิ้งก่ามนุษย์ ตัวนี้จะยากกว่า 2 ร่างที่ผ่านมามาก ให้เรากะจังหวะฟันมันดีๆ และพอมันลงมาที่พื้นก็ให้เรากระโดดขึ้นไปบนแท่น พอเอาชนะมันได้ก็ให้เราเก็บลูกบอลพลัง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านขวา (จะกลับไปที่ Save Room ก่อนก็ได้เน้อ)

     

    ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเราจะมาอยู่ด้านนอก เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุด ทำลายเชิงเทียนทางขวาบนสุดแล้วเราจะได้ความสามารถ Undine ที่ทำให้เราเดินบนน้ำได้ เดินไปทางซ้ายเก็บ Hrunting (อาวุธที่ไม่ถือว่าแรงที่สุดในตอนนี้ แต่ว่าเร็วใช้ได้) จะโกรธมั๊ย ถ้าบอกให้เรากลับไปห้องของหัวหน้าตัวแรกที่เจอเลย อย่าโกรธเน้อ เพราะให้กลับไปยังห้องที่บอกทันที

     

    เมื่อถึงแล้วให้เราออกจากห้องทางขวา เดินไปทางขวาจนถึง Save Room ที่ 2 ลงไปด้านล่างแล้วเราจะพบกับน้ำอยู่ทางขวา ติดตั้ง Soul สีเหลือง Undine แล้วเดินไปทางขวา พอถึงจุดที่สามารถกระโดดขึ้นได้ ก็ให้เรากระโดดขึ้น เดินไปตามทางเราจะพบกับประตูสีแดง เดินไปทางขวาอีกหน่อยเราจะเข้าสู่ Floating Garden

     

    Chapter 6 Floating Garden

     

    เดินไปทางขวาเรื่อยๆเราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินย้อนกลับไปจนพบกับน้ำพุ ทางซ้ายของน้ำพุจะมีแท่นที่เลื่อนขึ้นเลื่อนลงอยู่ กระโดดขึ้นไปบนแท่นแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Castle Map 3 จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปบนแท่นเลื่อนแล้วออกจากฉากทางด้านบน

     

    จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินหน้าต่อแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบนแท่นเลื่อน กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปทางขวาโดยระวังไม่ให้ตก พอสุดทางก็ให้เราออกจากฉากทางขวา ลองดูแผนที่จะพบว่าเรามาอยู่กลางอากาศ ให้ออกจากฉากทางขวาไปเรื่อยๆ จนพบกับจุดที่สามารถลงไปด้านล่างได้ เข้าห้องทางซ้ายล่างจะพบกับ Save Point บันทึกเกมแล้วให้เราออกจาก Save Room แล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวา แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย 2 ครั้ง เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Clock Tower

     

    Chapter 7 Clock Tower

     

    เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Graham Jones เมื่อคุยกันเสร็จให้เราเดินหน้าไป เดินไปตามทางจนพบกับทางแยกซ้ายและขวาด้านล่างสุด ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง ออกจากฉากทางซ้ายเราจะพบกับ Yoko Belnades เมื่อคุยกับเธอแล้วเธอจะจากไป เดินหน้าต่อไปเรื่อยๆ พอเราพบทางแยกขึ้นกับซ้าย ให้เราเลือกขึ้

     

    เมื่อออกจากฉากทางด้านบนแล้วให้เราเดินไปตามทาง ด้านบนสุดเราจะพบกับประตูสีฟ้าอยู่ทางซ้าย ออกจากฉากทางขวาก่อนจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เมื่อพร้อมแล้วก็ให้เราเข้าประตูสีฟ้าไป

     

    ด้านในเราจะพบกับเจ้าเก่า เจ้าของหอนาฬิกาของหลายๆภาค Death เจ้านี่ยากเอาการ ร่างแรกมันจะปล่อยเคียวของมันออกมาโจมตีเรา ให้เราโจมตีเคียวของมันไปเรื่อยๆ โดยพยายามหลบทั้งเคียวใหญ่และเคียวเล็กที่ลอยไปลอยมา เมื่อทำลายเคียวใหญ่ของมันได้ Death จะออกมาจัดการกับเรา สิ่งที่มันจะทำมีอยู่ 2 อย่าง อย่างแรกคือหมุนเคียวแล้วปล่อยออกมาโจมตีเรา ถ้าเรากระโดดมันจะปาสูง ถ้าเราอยู่บนพื้นมันจะปาต่ำ เราสามารถกระโดดหลบได้ (หมุนกลับด้วย) อย่างที่สองคือพุ่งเข้าใส่เรา การพุ่งเข้าใส่เราสามารถกระโดดหลบได้สบายๆ ฟังดูเหมือนง่าย แต่ว่า Death จัดว่าเป็นหัวหน้าที่เร็วมากตัวหนึ่ง แป๊บๆก็ถูกประชิดตัวแล้ว เอาชนะมันได้แล้วให้เราออกจากห้องทางซ้าย ภายในห้องด้านในเราจะได้ความสามารถใหม่มา Skula ซึ่งทำให้เราลงไปในน้ำได้

     

    กลับไปยังห้องที่เราพบกับ Yoko ทางซ้ายของห้องนี้จะมีจุดที่สามารถลงไปในน้ำได้ ให้เราติดตั้ง Soul สีเหลือง Skula เมื่อลงมาถึงด้านล่างสุดแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เมื่อออกจากฉากทางซ้ายแล้วให้เราลงไปด้านล่าง เราจะพบกับทางแยกซ้ายและขวา (จำตรงจุดนี้ไว้ด้วยเน้อ) ให้เราออกจากฉากทางซ้ายก่อน เดินไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบกับ Pitch Black Suit อยู่สุดทาง กลับไปตรงทางแยกแล้วออกจากฉากทางขวาบ้าง เดินไปตามทางเรื่อยๆ ตรงสุดทางจะพบกับดาบ Burtgang

     

    เดินย้อนกลับไปยังจุดที่เราลงมาในน้ำ เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากไป กระโดดลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางแยกซ้ายและขวา ให้เราออกจากฉากทางขวาก่อน เราจะพบกับ Warp Room ให้เราวาร์ปไปทางซ้าย เมื่อถึงแล้วให้เรากลับไปที่ Save Room ห้องแรก (หรือจะไปซื้อของจาก Hammer ก่อนก็ได้) ออกจาก Save Room ห้องแรกแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูสีแดงไป เดินไปตามทางเราจะเข้าสู่ Underground Reservoir

     

    Chapter 8 Underground Reservoir

     

    เดินลงไปด้านล่างสุดจะพบ Pendant เก็บแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา เราจะพบกับน้ำ ให้เราเดินไปทางขวา พอพบกับทางขึ้น ให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Elf Robe เก็บแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา เดินไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางจนพบกับทางแยกซ้ายและขวา ไปทางซ้ายจะเป็นการไปเก็บดาบ Rahab’s Sword เก็บแล้วให้เราเดินไปทางขวา พอสุดทางให้เราใช้ Soul สีเหลือง Undine เพื่อลอยขึ้นสู่ผิวน้ำ เรียบร้อยแล้วให้เราออกจากฉากทางขวา

     

    ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ทางขวาล่างสุดจะมี Super Potion ให้เก็บ เดินมาทางซ้ายนิดหน่อยแล้วให้เราลอยตัวขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วให้เราเดินไปตามทาง พอพบกับทางแยกให้เราออกจากฉากทางขวาก่อน เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจาก Save Room ออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับทางออกจากฉากทางซ้ายล่าง ให้เราเดินไปทางขวาก่อนแล้วออกจากฉากไป

     

    เราจะพบกับแผ่นเลื่อน กระโดดไปที่แผ่นเลื่อนแล้วเลื่อนไปทางขวา เราจะพบกับแผ่นเลื่อนอยู่กลางห้อง ใช้แผ่นเลื่อนนี้ขึ้นไปด้านบน เมื่อขึ้นมาได้ให้เราเดินไปทางซ้าย ออกจากฉากทางซ้ายบน เราจะพบกับ Warp Room เปิดจุดวาร์ปไว้แต่อย่าใช้ ออกจากห้องแล้วให้เราลงไปทางซ้ายล่างของฉากแล้วออกจากฉากไป เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบ Yoko ถูก Graham สังหาร เมื่อ Graham จากไปแล้ว Genya จะมา คุยกับเขาแล้วออกจากฉากทางขวา กระโดดลงไปด้านล่าง ทำลายผนังทางซ้ายจะพบกับห้องลับ เก็บของด้านในแล้วให้เราออกจากห้องไป ออกจากฉากทางขวาแล้วเราจะเข้าสู่ Underground Cemetery

     

    Chapter 9 Underground Cemetery

     

    เดินไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับสิ่งที่ดูคล้ายลิฟต์ ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน ออกจากฉากทางซ้ายจะมีเงินให้เก็บตรงสุดทาง เดินย้อนกลับมาแล้วออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้องไป กระโดดลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าประตูสีฟ้าเราจะพบกับ Legion มันจะมีเปลือกมนุษย์ ที่มีด้วยกัน 4 ส่วนปกป้องไว้ ให้เราใช้ Soul สีฟ้า Death แล้วคอยหนีไปเรื่อยๆก็ได้ (คอยเติม MP เอา) พอเปลือกแตกมันจะปล่อยลำแสงใส่เรา ให้ระวังให้ดีๆ พอเปลือกแตกหมดก็จะชนะแล้ว เก็บลูกบอลพลังแล้วออกจากฉากทางขวา

     

    เดินไปทางขวาจนสุดเราจะพบกับจุดที่มีสิ่งคล้ายลิฟต์อยู่ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วจะพบกับทางแยก ทางซ้ายจะเป็นทางไปเก็บ Potion ทางขวาจะเป็นทางไปเก็บ Gold Ring เก็บทั้ง 2 อย่างแล้วให้เรากระโดดลงไปด้านล่าง เดินไปทางขวาต่อ สุดทางเราจะได้ความสามารถ Galamoth มา เก็บแล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่พบ Yoko จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะเข้าสู่ The Arena (ไม่มั่นใจให้เราไปบันทึกเกมไว้ก่อนก็ได้เน้อ)

     

    Chapter 10 The Arena

     

    เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้เราออกจากฉากทางซ้ายบน ออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Warp Room ไม่ต้องใช้ ให้เราออกจากห้องไป (ถ้าเรามั่นใจละก็นะ) เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆแล้วออกจากฉากทางด้านบน กระโดดขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พอพบกับทางออกจากฉากทางซ้าย ให้เราออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางจะสามารถเก็บดาบได้ เดินย้อนกลับมาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางขวาบน เก็บ Potion แล้วให้เราเดินย้อนกลับไปจนถึงฉากที่มี Warp Room อยู่ทางขวา

     

    ออกจากฉากทางซ้าย เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้องไป ออกจากฉากทางขวาแล้วเราจะพบกับลิฟต์ ลงลิฟต์ไป 1 ชั้นแล้วเข้าประตูไป ฝ่าไปทางขวาแล้วเราจะพบกับสวิทซ์สีแดง กระโดดเหยียบแล้วฝ่าไปทางขวาอีก สุดทางเราจะพบกับดาบ Balmung ย้อนกลับไปที่ลิฟต์แล้วขึ้นลิฟต์ไป จากนั้นให้เราเข้าประตูทางขวา (จะกลับไปที่ Save Room ก่อนก็ไม่มีใครว่าเน้อ)

     

    เดินไปทางขวาแล้วกระโดดข้ามรูปปั้นไป เพราะว่ามันสามารถทำอันตรายเราได้ สุดทางเราจะพบกับลูกตุ้ม ให้เราฟันลูกตุ้มจนมันเกิดแรงเหวี่ยง พอแรงเหวี่ยงมากพอผนังทางขวาจะถูกทำลาย (เราจะต้องกะจังหวะฟันให้ดีๆ ถ้าโจมตีได้จังหวะลูกตุ้มจะชะงักนิดหน่อยเน้อ) ด้านในจะมี Olrox’s Suit อยู่

     

    ย้อนกลับไปที่ลิฟต์ ลงลิฟต์ไปชั้นล่างสุด เข้าประตูทางขวาแล้วเราจะพบกับแผ่นเลื่อน กระโดดยืนบนแผ่นเลื่อนแล้วมันจะเคลื่อนที่ไปทางขวา พอถึงรูปปั้นจะมีปุ่มสีแดงขึ้นมา ปุ่มสีแดงขึ้นตรงไหน ก็ให้เรากดปุ่มให้ตรง (และเร็วด้วย) ผ่านไปจนสุดผนังทางขวาจะพัง ด้านในจะมี Rare Ring ให้เก็บ ย้อนกลับไปที่ลิฟต์แล้วเข้าประตูสีฟ้า จะพบ Balore รออยู่ (กลับไปที่ Save Room ก่อนดีมะ)

     

    เจ้ายักษ์ Balore จัดเป็นหัวหน้าที่ยากมากอีกตัวหนึ่ง เราจะต้องหาจังหวะเข้าไปโจมตีตาของมัน อุปสรรคสำคัญเลยก็คือมือขนาดใหญ่ทั้ง 2 ข้างของมัน ที่คอยชกและทุบเราอยู่เสมอ เมื่อเราทำลายตาขวาของมันได้ มันจะเปิดตาซ้าย ซึ่งสามารถยิงลำแสงลงพื้นแล้วเกิดไฟเผาผลาญได้ ให้เราใช้ Soul สีฟ้าของ Medusa Head (ต้องมีอยู่แล้วน่า) จะทำให้เราลอยกลางอากาศได้ (กดกระโดดแล้วกดปุ่ม R ค้าง) จากนั้นก็กระหน่ำแทงไปที่ตาของมัน จากที่เคยยาก มันจะกลายเป็นหัวหน้าที่ง่อยแด็กไปเลย เก็บลูกบอลพลังแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย

     

    ทำลายเชิงเทียนแล้วเราจะได้ Soul สีฟ้าของ Giant Bat มา (Soul นี้ทำให้เราสามารถบินได้ เย้) ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปทางขวาจะพบกับ J เมื่อเขาจากไปแล้วให้เรากลับไปที่ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราลองเปิดแผนที่ดู พอเราได้ Soul สีฟ้า Giant Bat มา ก็ให้เราบินสำรวจทางฝั่งซ้ายของ The Arena นี้ให้ทั่วๆ จากนั้นให้เรากลับไปที่ Warp Room วาร์ปไปที่ Warp Room ทางซ้ายสุด จากตรงจุดนี้เราจะกลับไปซื้อของกับ Hammer ก็ได้ หรือว่าจะไปยัง Save Room แรกเลย

     

    เดินต่อไปยัง Save Room ห้องที่ 2 ยืนอยู่หน้าห้องแล้วออกจากฉากทางด้านบน ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางขวา ออกจากฉากทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน ออกจากฉากทางด้านบนแล้วออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับทางออกทางด้านบนก็ให้เราออกจากฉากไป จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับ Warp Room ไม่ต้องใช้ ให้เราออกจาก Warp Room แล้วเดินย้อนกลับมาทางขวา ลงไปด้านล่างแล้วออกจากฉากทางขวา เดินไปตามทางเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Top Floor

     

    Chapter 11 Top Floor

     

    เดินไปทางขวาแล้วออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปตามทาง พอพบกับทางแยกก็ให้เราออกจากฉากทางขวาจะพบกับ Potion เก็บแล้วให้ออกจากห้อง จากนั้นให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบน พอพบกับทางออกจากฉากทางขวาก็ให้เราออกไป เราจะพบกับ Warp Room เปิดไว้แต่ไม่ต้องใช้ ออกจากห้องแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบนจนสุดแล้วออกจากฉากทางซ้าย ออกจากฉากทางด้านบนแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับทางแยก ให้เราออกจากฉากทางด้านบนก่อน ขึ้นไปด้านบนแล้วออกจากฉากตรงทางขวาอันที่ 2 ที่เราเจอ เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้อง จากนั้นให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง

     

    ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้าย กระโดดลงหลุมไปด้านล่าง ด้านล่างเราจะพบกับ Iron Golem ถ้าเราใช้ Soul สีแดงของ Killer Mantle จะจัดการมันได้ภายในทีเดียว แต่ถ้าไม่มีให้เราผ่านมันไป ทำลายผนังทางขวาจะได้ความสามารถ Hippogryph ที่ทำให้เราพุ่งขึ้นด้านบนได้ เพียงแค่กดปุ่ม L เท่านั้น กลับไปที่ Save Room แล้วบันทึกเกมเสีย ออกจาก Save Room แล้วให้เราขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับประตูสีฟ้า เมื่อเข้ามาแล้วเราจะพบกับ Graham

     

    Graham จะวาร์ปแล้วปล่อยพลังใส่เรา ให้เราหลบไปพลางสู้ไปพลาง พอจัดการเขาได้เขาจะแปลงร่าง จัดการกับเขาแล้วเราจะพบกับ Genya แล้วเกมจะจบลงตรงนี้เลย (อะไรฟะ) ซึ่งมันเป็นฉากจบแบบ Bad End ให้เรา Load Game มาเล่นใหม่ แล้วไปค้นหา Soul ของ Flame Demon, Giant Bat และ Succubus มาให้ได้ (Flame Demon จะอยู่ด้านล่างสุดของแผนที่เน้อ บอกไว้เผื่อหาไม่เจอ) เมื่อได้มาทั้งหมดแล้วให้เรากลับไปหา Graham อีกครั้ง ติดตั้ง Soul ทั้ง 3 แล้วเอาชนะ Graham ให้ได้โดยไม่เปลี่ยน Soul เลย (แปลงร่างเป็นค้างคาวจะสามารถปล่อยไฟได้ กลายเป็นเกม Gradius ไปเลย) พอเอาชนะได้ให้เราคุยกับ Genya แล้วออกจากห้องทางซ้าย เก็บ Dracula’s Tunic และ Soul สีฟ้า Black Panther ออกจากห้องแล้วคุยกับ Genya จากนั้นให้เรากลับไปที่ Floating Garden (ที่ลอยอยู่บนฟ้านะแหละ)

     

    เมื่อถึงแล้วให้เราไปยังจุดที่มี Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง เดินไปทางขวาแล้วลงไปด้านล่าง ประตูที่เคยมีหมอกสีดำจะเปิดต้อนรับเรา ให้เราเข้าไปในห้องนั้น ภายในห้องเราจะพบกับ Julius Belmont เขาพยายามหยุดเรา ตอนแรกเขาจะใช้แค่แส้ การเอาชนะเขาจึงไม่ยากมากนัก แต่พอเขาบาดเจ็บถึงระดับหนึ่ง เขาจะหันมาใช้อาวุธยอดนิยมของนักลาแวมไพร์ (ขวาน กางเขน น้ำมนต์ มีดสั้น) เอาชนะเขาได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในจุดวาร์ป ออกจากฉากทางซ้ายจะพบกับ Save Room บันทึกเกมแล้วให้เราออกจากห้อง แล้วกระโดดออกจากฉากทางด้านบน Chaotic Realm

     

    Chapter 12 Chaotic Realm

     

    ขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ออกจากฉากทางซ้ายแรกจะเป็นการไปเก็บ Mana Prism ออกจากห้องแล้วขึ้นไปด้านบน พอถึงด้านบนสุดให้เราออกจากฉากทางซ้าย ที่ Chaotic Realm นี้จะไม่ซับซ้อนเลย ให้เราฝ่าพวกปิศาจที่เข้มแข็งไปเรื่อยๆ พอพบกับประตูที่มีสายฟ้าล้อมรอบ ให้เราออกจากฉากทางขวาก่อน เราจะพบกับ Save Room บันทึกเกมเรียบร้อยแล้วให้เราออกจากห้องไป เข้าประตูสีฟ้าเราจะพบกับหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้แล้ว

     

    Chaos จะดึง Soul ออกจากตัวของเราไป ให้เราสังเกตสีของ Soul ที่อยู่กับ Chaos ให้ดีๆ ถ้าเราทำลายอันไหนได้เราก็จะได้พลังของ Soul สีนั้นมา และเมื่อทำลายได้หมดเราก็จะได้สู้กับ Chaos ในร่างที่แท้จริง จัดการตาทั้ง 4 ดวงได้ และหลุมดำตรงกลางได้ เราก็จะพบกับฉากจบของเกมนี้แล้ว

     

    Preview

     

    อีกนิดก่อนจาก พอเล่นจบจะมี Mode ต่างๆเพิ่มเข้ามา รวมทั้งเราสามารถเล่นใหม่ (เลือกที่ Save ของเรา สังเกตด้านบนจะมีรูปค้างคาวอยู่) เราสามารถเลือกระดับความยากง่ายได้ พอเข้าไปแล้วจะพบว่ามีของต่างๆอยู่ครบ (ยกเว้นของที่ได้มาตามเนื้อเรื่อง) คราวนี้ก็น่าจะง่ายขึ้นเยอะ อีกอย่างในบทสรุปจะไม่ได้เฉลย Forbidden Area ไว้ให้ เพราะไม่ได้เกี่ยวกับเนื้องเรื่องหลัก (มันแค่ไปเอาของ) ก็ขอให้เข้าไปผจญภัยกันได้ตามสะดวก

     

    หลังจากที่ได้เล่นเกมนี้แล้วก็ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่สนุกมาก เล่นได้เรื่อยๆ แถมยังไม่ยากเท่าไรนัก จะยากตรงหาทางไปนี่แหละ ดีไม่ดีเราจะกลายเป็นพ่อบ้านของปราสาทแดร็กคิวล่าไป ในส่วนของเนื้อเรื่องก็เดิมๆ คล้ายกับภาคที่ผ่านมามาก ร่วมถึงวิธีการเล่นด้วย (ตั้งแต่ภาค Symphony of the Night ที่เป็นภาคแรกของรูปแบบนี้นะแหละ) ทำให้รู้สึกว่ามันขาดความแปลกใหม่ไปหน่อย ถึงกระนั้นก็ยังหาเกมในแนวเดียวกันที่จะมาสู้ได้ยาก ทำให้ Aria of Sorrow ยังเป็นเกมที่คนมีเครื่อง GBA ต้องหามาเล่นอยู่ดี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×