The Legend of Zelda: Majora’s Mask 3D (3DS) - The Legend of Zelda: Majora’s Mask 3D (3DS) นิยาย The Legend of Zelda: Majora’s Mask 3D (3DS) : Dek-D.com - Writer

    The Legend of Zelda: Majora’s Mask 3D (3DS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    463

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    11

    ผู้เข้าชมรวม


    463

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 พ.ค. 58 / 21:52 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      The Legend of Zelda: Majora’s Mask 3D (3DS)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1: First Three Days

       

      Unfortunate Events

       

      เราจะถูก Skull Kid ชิงเอา Ocarina of Time และ Epona ไปพร้อมกัน ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ตกลงไปข้างล่างแล้วเราจะพบกับ Skull Kid แล้วเขาจะสาปให้เรากลายเป็นชาว Deku เดินหน้าไปแล้วเราจะได้ Tatl คอยช่วย มุดลงไปใน Deku Flowers กระโดดขึ้นมาแล้วเราจะบินข้ามทางขาดได้ ใช้ Deku Flower เดินหน้าไปจนพบกับกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Deku Nuts มาใช้ เดินทางถึง Clock Town แล้วให้เราขึ้นบันไดไปชั้นบน ตรงทางออกเราจะพบกับ Mask Salesman เขาถูก Skull Kid ขโมย Majoras Mask ไป คุยกับเขาแล้วให้เราออกไปข้างนอก

       

      Great Fairy

       

      เดินทางไปที่ North Clock Town แล้วคุยกับ Tingle จากนั้นให้เราซื้อแผนที่ Clock Town จากเขา จะซื้อแผนที่ของ Woodfall ด้วยก็ได้นะ เดินทางไปที่ Laundry Pool แล้วจะพบ Stray Fairy (ถ้าเป็นตอนกลางคืนเราจะพบ Stray Fairy ที่ East Clock Town) กลับไปที่ North Clock Town แล้วเข้าไปใน Fairy's Fountain ส่ง Stray Fairy แล้วเราจะพบกับ Great Fairy of Magic เธอจะทำให้เราใช้ความสามารถ Bubble Blast ได้

       

      Bomber’s Code

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราใช้ฟองน้ำของเรายิงใส่ลูกโป่งสีแดง คุยกับ Bomber แล้วให้เราตอบตกลงรับการทดสอบจาก Bomber เราจะต้องตามจับพวก Bomber ให้ครบ 5 คน ตำแหน่งของพวกเขาจะแตกต่างจากภาค N64 นะ ที่ North Clock Town เราจะพบอยู่ตรงมุมขวาบน ที่ East Clock Town ให้เรามองหาระฆัง พบแล้วใช้ Deku Flower ใกล้ๆกับ Stock Pot Inn ขึ้นไป ที่ South Clock Town จะซ่อนตัวอยู่ในกล่องกลางลาน ที่ Laundry Pool จะซ่อนตัวอยู่ในกล่อง ที่ West Clock Town เราจะพบยืนอยู่ด้านบน (ตรงไปรษณีย์) หาเด็กทั้ง 5 ครบแล้วเราจะได้ Bombers’ Notebook มา พร้อมทั้งรหัสเข้าไปในฐานทัพลับ (14325)

       

      Moon’s Tear

       

      เดินทางไปที่ East Clock Town แล้วคุยกับ Bomber ที่ขวางทาง บอกรหัสลับแล้วเขาจะหลีกทางให้กับเรา เข้าไปในทางน้ำใต้ดินแล้วเดินหน้าไปตามทาง ใช้ฟองน้ำทำลายลูกโป่งแล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินหน้าต่ออีกหน่อยเราจะเดินทางถึง Astral Observatory ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วคุยกับนักดาราศาสตร์ ใช้กล้องส่องดูดาวส่องหา Skull Kid ให้พบ หาเขาพบแล้วเราจะพบเหตุการณ์ดวงจันทร์หลั่งน้ำตา ออกจากหอดูดาวแล้วเก็บ Moon’s Tear

       

      กลับเข้าไปในหอดูดาวแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง คุยกับหุ่นไล่กาแล้วบอกให้เขาต้นไปจนกระทั่งถึงตอนเย็นของวันที่ 3 (วันสุดท้ายเลย) กลับไปที่ South Clock Town แล้วเดินเข้าหา Deku Flower เราจะพบ Business Scrub บินมา คุยกับเขาแล้วใช้ Moon’s Tear เขาจะขอแลกกับ Land Title Deed พอเขาจากไปให้เราใช้ Deku Flower ขึ้นไปเก็บ Piece of Heart 01 ที่หอนาฬิกา

       

      รอให้ถึงเวลา 12 นาฬิกาแล้วจะได้เวลาแห่งการเฉลิมฉลอง เดินทางไปที่ East Clock Town แล้วเข้าไปในโรงแรม ที่ห้องน้ำ (เวลา 12 PM เป็นต้นไปเน้อ) เราจะพบมือยื่นมาจากรู คุยกับเขาแล้วจะทราบว่าเขาอยากได้กระดาษ มอบ Land Title Deed แล้วเขาจะมอบ Piece of Heart 02 แก่เรา

       

      Get That Ocarina Back

       

      กลับไปที่ South Clock Town แล้วใช้ Deku Flower ขึ้นไปบนหอนาฬิกา ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วเราจะพบกับ Skull Kid ให้เราใช้ฟองน้ำยิงใส่เขาแล้วเราจะได้ Ocarina of Time กลับคืนมา เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) แล้วเวลาจะย้อนกลับไปวันแรก

       

      The Deku Mask

       

      เข้าไปในหอนาฬิกาแล้วคุยกับ Mask Salesman เขาจะสอนเพลง Song of Healing (X, Y, R, X, Y, R) ให้แก่เรา ถอดหน้ากากออกแล้วเราจะกลับคืนสู่ร่างคน ได้ Bombers’ Notebook มาแล้วให้เราออกจากหอนาฬิกาได้เลย

       

      Chapter 2: Southern Swamp

       

      Item Collection #1

       

      พอเริ่มวันแรกแนะนำให้เล่นเพลง Inverted Song of Time (R, L, Y, R, L, Y) เพื่อทำให้เวลาเดินช้าลงนะ (อย่าลืมเน้อ) เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วเลือกช่วงเวลาที่ต้องการนะ เดินทางไปที่ Laundry Pool แล้วกระโดดเก็บ Stray Fairy เดินทางไปที่ North Clock Town ทางขวาบนจะมีกระดานลื่นของเด็ก เราสามารถกระโดดต่อๆกันไปเก็บ Piece of Heart 03 ได้นะ เข้าไปใน Fairy Fountain แล้ว Great Fairy จะมอบ Great Fairy Mask ให้กับเรา พอสวมหน้ากากนี้ Stray Fairy ที่อยู่ใกล้ๆจะบินเข้าหาเรา

       

      เดินทางไปที่ South Clock Town แล้วคุยกับทหารที่ขวางทางออก (ทางด้านล่างสุด) พอเขาเห็นดาบจะปล่อยให้เราออกจากเมือง ออกมาที่ Termina Field แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายล่างของแผนที่ เดินเข้าไปตรงจุดที่หญ้าขึ้นสูง เดินวนเวียนแถวๆที่ผีเสื้อบินจะพบทางลับ ตกลงไปข้างล่างแล้วจัดการศัตรูให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Piece of Heart 04

       

      เดินไปทางซ้ายบนของแผนที่ กระโดดลงหลุมแล้วจะพบ Dodongos จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะได้ Piece of Heart 05 ออกไปข้างนอกแล้วจัดการพวกกิ้งก่าเพื่อเก็บเงินก็ได้นะ

       

      ตอนนี้เราเก็บเงินได้คราวละ 99 เหรียญ ที่ South Clock Town จะมีธนาคารอยู่ ให้เราเก็บนำเงินไปฝาก 200 เหรียญ เราจะได้ Adult’s Wallet เป็นของรางวัล ไม่ใช่เพียงเท่านี้ เพื่อที่จะได้ของรางวัลสูงสุด เราจะต้องนำเงินไปฝากรวม 5,000 เหรียญเลยทีเดียว พยายามนำเงินไปฝากเรื่อยๆเน้อ

       

      ให้เราเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) เพื่อข้ามมาเป็นตอนกลางคืนของวันแรก ไปที่ North Clock Town ตอนเที่ยงคืนเราจะพบกับคุณยายร้าน Bomb Shop เดินมา ให้เราไปยืนรอตรงตู้จดหมาย รอสักพักแล้วจะมีโจรวิ่งมาขโมยหอผ้า ให้เรารีบวิ่งไปฟันโจร มันจะทำห่อผ้าหล่นแล้ววิ่งหนีไป สำรวจห่อผ้าแล้วเราจะได้ Blast Mask มาเป็นรางวัล หน้ากากนี้จะทำให้เราสามารถใช้การระเบิดได้ โดยไม่เสียระเบิดสักลูก (มีประโยชน์ตอนที่เล่นเพลง Song of Time แล้ว เพราะว่าเราจะสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างไป)

       

      ออกจากเมืองทาง North Clock Town ตอนเที่ยงคืน เดินไปทางซ้ายชิดริมผนังไปเรื่อยๆจะได้ยินเสียงเพลง กระโดดไปคุยกับผู้ชายที่อยู่บนยอดภูเขาแปลกๆ คุยกับเขาแล้วให้เราเล่นเพลง Song of Healing (X, Y, R, X, Y, R) เราจะได้ Kamaros Mask มา

       

      เดินทางไปที่ West Clock Town ในเวลากลางคืน (คืนที่ 1 หรือคืนที่ 2) คุยกับ Rosa Sisters แล้วสวม Kamaros Mask ยืนด้านหน้าของทั้ง 2 คนแล้วกดปุ่ม B พอทั้ง 2 คนเห็นเราเต้นก็จะเต้นตาม พอเต้นจบทั้ง 2 คนจะมอบ Piece of Heart 06 ให้แก่เรา

       

      เดินทางไปที่ West Clock Town ในตอนเช้า เงินที่ได้มาอย่าเพิ่งฝากธนาคาร (หรือไปแล้วก็ถอนออกมาก่อน) ให้เราเข้าไปใน Bomb Shop แล้วซื้อ Big Bomb Bag ในราคา 90 เหรียญ จากนั้นให้เราเดินมาด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย ที่นี่คือ Swords School ให้เราฝึก Expert Course ราคา 10 เหรียญ จะมีท่อนไม้โผล่ขึ้นมา ให้เราชักดาบออกมาแล้วล็อคเป้า ถ้าเราโจมตีท่อนไม้ด้วยท่า Jump Attack โดยการกดปุ่ม A จะได้ 3 คะแนน ทำคะแนนได้ 30 คะแนน เราจะได้ Piece of Heart 07 เป็นรางวัล

       

      เดินทางไปที่ Laundry Pool ในช่วงตอนเย็นของวันแรกหรือวันที่สอง คุยกับ Guru-Guru ที่กำลังเล่นหีบเพลงอยู่ คุยกับเขาแล้วจะได้ Bremen Mask มาใช้

       

      ออกจากเมืองแล้วให้เราออกจาก Termina Field ทางซ้ายล่าง เข้าสู่ Milk Road แล้วเดินหน้าไป พบกับรูปปั้นนกฮูกแล้วให้เราโจมตี เดินหน้าต่อ ใช้ฟองน้ำยิงไปที่ Tingle คุยกับเขาแล้วซื้อ Romani Ranch ในราคา 20 เหรียญ เดินไปทางซ้ายของแผนที่จะพบก้อนหินใหญ่ขวางทาง เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามไปวันสุดท้าย เราจะพบว่าก้อนหินใหญ่หายไปแล้ว เข้าไปใน Romani Ranch แล้วให้เราเดินหน้าไปที่บ้าน ที่นี่เราจะได้พบกับ Epona ม้าของเรา ตอนนี้เราจะยังคงช่วยม้าของเราไม่ได้ เดินหน้าไปจนถึงทางซ้ายของฟาร์มนี้ เข้าไปใน Cucco Shack แล้วคุยกับผู้ชายที่นั่งอยูใต้ต้นไม้ คุยเสร็จให้เราสวมหน้ากาก Bremen Mask กดปุ่ม B ค้างไว้แล้วเดินไปหาลูกไก่ทั้ง 10 ตัว พอรวบรวมลูกไก่ครบ 10 ตัว ลูกไก่จะทยอยโต พอได้ไก่ครบ 10 ตัวเราจะได้ Bunny Hood เป็นการตอบแทน

       

      Southern Swamp

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อย้อนกลับเช้าวันแรก (เล่นเพลง Inverted Song of Time (R, L, Y, R, L, Y) เพื่อทำให้เวลาเดินช้าลง ต่อไปจะไม่เตือนแล้วเน้อ) สวม Bunny Hood เพื่อทำให้เราวิ่้งเร็วขึ้น ออกไปที่ Termina Field แล้วออกจากที่นี่ทางด้านล่างสุด (ก่อนออกจากฉากเราจะพบความเศร้าและเหงาของ Skull Kid ด้วย) ออกจากฉากแล้วจัดการศัตรูรอบๆต้นไม้ใหญ่ก่อน จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราปีนต้นไม้ขึ้นไป บนต้นไม้เราจะพบ Piece of Heart 08 เดินหน้าต่อจะพบกับ Tingle ยิงเขาด้วยฟองน้ำแล้วซื้อแผนที่ Woodfall จากเขา

       

      ออกจากฉากทางซ้ายล่างจะเข้าสู่ Southern Swamp คุยกับนกฮูกแล้วเขาจะสอนเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) ให้กับเรา เพลงนี้ใช้ในการเดินทางผ่านรูปปั้นนกฮูกนะ แปลงร่างเป็น Deku แล้วกระโดดไปตามใบบัว ออกจากฉากทางขวาบนจะพบกับ Magic Hags Potion Shop ให้เราเข้าไปที่ Woods of Mystery เราจะพบลิงแต่ไม่ต้องสนใจ ให้เราออกจากฉากทางซ้าย ขวา ขวา ตรง ซ้าย ซ้าย คุยกับแม่มดที่นอนบาดเจ็บอยู่ คุยกับเธอแล้วให้เรากลับมาที่ Magic Hags Potion Shop เข้าไปในร้านแล้วคุยกับแม่มด เธอจะมอบ Red Potion ให้กับเรา กลับไปหาแม่มดที่นอนอยู่แล้วใช้ Red Potion กับเธอ เราจะได้รับ Empty Bottle มาโดยอัตโนมัติ (ภารกิจนี้ทำเสร็จสิ้นก่อน 9 โมงเช้านะ)

       

      ออกจากป่าแล้วเล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) เลือกเดินทางไปที่ Southern Swamp เข้าไปใน Swamp Tourist Center คุยกับ Koume ที่อยู่ในช่องทางขวา คุยกับเขาแล้วจะได้ Pictograph Box มา ให้เรานั่งเรือไปเรื่อยๆจนถึง Deku Palace จากนั้นให้เราลงเรือได้ คุยกับลิงที่ยืนรออยู่แล้วเข้าไปใน Deku Palace

       

      แปลงร่างเป็น Deku แล้วคุยกับ Deku ที่เฝ้าทางเข้าอยู่ พอเห็นเป็นพวกเดียวกันทั้ง 2 จะปล่อยให้เราผ่านไป เข้าไปใน Royal Chamber แล้วให้เราถ่ายรูปพระราชาเอาไว้ ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปใน Inner Palace Garden ถอดหน้ากากออกแล้วหลบพวกยามไปเรื่อยๆ ด้านในสุดเราจะพบ Piece of Heart 09 โดนพวกยามจับได้แล้วเราจะถูกโยนออกไปข้างนอก

       

      ออกไปข้างนอกแล้วแปลงร่างเป็น Deku กระโดดไปทางขวา พยายามอย่าให้ตกน้ำเน้อ กระโดดไปจนถึงสุดทาง เดินสำรวจตรงพงหญ้าเราจะตกลงไปข้างล่าง คุยกับ Bean Salesman แล้วให้เราซื้อ Magic Beans จากเขา (ซื้อมาสัก 3-4 อันเน้อ) ใช้ขวดน้ำตัก Spring Water เอาไว้แล้วเข้าไปใน Warp Point ใกล้ๆเพื่อกลับออกมา

       

      ปลูก Magic Beans ตรง Soft Soil แล้วใช้ Spring Water กับพื้นแล้วจะเกิดเป็นต้นถั่ว ขึ้นไปยืนบนต้นถั่วแล้วมันจะพาเราขึ้นไปข้างบน เดินไปตามทางแล้วจะกลับมาที่ Inner Palace Garden แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ Deku Flowers ในการเดินทาง ใช้ต่อๆกันไปจนกระทั่งกลับเข้าไปใน Royal Chamber คุยกับลิงแล้วถอดหน้ากากออก คุยกับลิงอีกครั้งแล้วลองตัดเชือกดู จากนั้นให้เราแปลงเป็น Deku แล้วใช้ Ocarina of Time ลิงจะสอนเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) ให้กับเรา

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากระโดดไปหา Deku Flowers ทางขวาล่างของแผนที่ ออกมาที่ Southern Swamp แล้วให้เราใช้ Deku Flowers ต่อจนถึง Woodfall

       

      Woodfall

       

      กระโดดไปทางขวาแล้วเดินไปตามแผ่นไม้ ศัตรูบางตัวจะเกิดเป็น Deku Flowers ให้เราใช้ เดินหน้าไปจนถึงแท่นด้านล่างสุดของแผนที่ สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วยืนบนแท่น เล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) แล้วทางเข้า Woodfall Temple จะปรากฏออกมา ยังไม่ต้องเข้าไปนะ เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Southern Swamp

       

      เข้าไปใน Swamp Tourist Center แล้วคุยกับผู้ชาย แสดงภาพถ่ายของ Deku King แล้วจะได้ Piece of Heart 10 เป็นรางวัล ออกไปข้างนอกแล้วออกจากฉากทางด้านบนของแผนที่ ถ่ายรูปของ Tingle ที่ลอยอยู่บนฟ้าเอาไว้ กลับไปที่ Swamp Tourist Center แล้วคุยกับผู้ชาย แสดงภาพถ่ายของ Tingle เขาจะมอบ Fishing Hole Pass ให้กับเรา เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Woodfall แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ Deku Flowers ลอยตัวเข้าไปใน Woodfall Temple

       

      Chapter 3: Woodfall Temple

       

      Dungeon Map

       

      เมื่อเข้ามาที่ Woodfall Temple แล้วเราจะพบกับ Stray Fairy ตัวแรก สวมหน้ากาก Great Fairy แล้วมันจะมาหาเราเองเลย (1)

      แปลงร่างกลับมาเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ไปยังดอกไม้ทางขวาล่างของห้อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (2) จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้ต่อไปจนสามารถออกจากห้องนี้ได้

      จัดการ Deku Baba แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง จัดการ Deku Baba ด้านล่างจะได้ Stray Fairy (3)

      หันหลังให้ประตูล็อคแล้วกระโดดข้ามน้ำไปจนถึงประตูที่อยู่อีกฝั่ง ทางขวาของประตูจะมีไหอยู่ กระโดดข้ามน้ำไปทำลายจะได้ Stray Fairy (4) เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับมาเข้าประตู

      ใช้ดอกไม้ที่อยู่กลางห้องไปทางซ้าย สำรวจกล่องจะได้ Small Key ใช้ดอกไม้ที่อยู่กลางห้อง ไปเข้าประตูที่อยู่ตรงข้ามกับประตูที่เราเข้ามา

      ด้านในเราจะพบกับเต่า Snapper วิธีจัดการมันก็ให้เราแปลงร่างเป็น Deku แล้วมุดเข้าไปในดอกไม้ รอมันหมุนตัวผ่านดอกไม้แล้วให้เราพุ่งขึ้นไปข้างบน จัดการพวกเต่าหมดห้องแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Dungeon Map

       

      Compass

       

      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องที่มีประตูล็อค เมื่อถึงแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปได้

      เดินหน้าไปเราจะพบกับแผ่นหินขวางทาง ข้อเสียของร่าง Deku ก็คือ ไม่สามารถผลักหรือดันสิ่งของได้ ให้เราถอดหน้ากากออกแล้วผลักแผ่นหินไปด้านหน้า มองขึ้นไปข้างบนจะพบรังผึ้ง ใช้ฟองน้ำยิงจะพบกับ Stray Fairy (5)

      จากนั้นให้เราเดินไปทางขวา เดินไปตามทางจะพบกับแมงมุมยักษ์ เอาชนะได้แล้วเราจะพบกับ Stray Fairy (6)

      สวม Bunny Hood แล้วจุดไฟที่ Deku Stick พร้อมแล้วให้เราวิ่งย้อนกลับมา ตรงหน้าประตูที่ปิดอยู่จะมีคบไฟ จุดไฟที่คบไฟแล้วประตูจะเปิด

      เมื่อเข้าประตูมาแล้ว ให้เราใช้ฟองน้ำจัดการกับพวกแมลงปอ จัดการหมดแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Compass

       

      Hero’s Bow

       

      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราใช้ Deku Stick จุดไฟ ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจุดคบเพลิงด้านบน จากนั้นให้เรากระโดดต่อไปจนถึงไยแมงมุมขนาดใหญ่ ใช้ไฟเผาใยแมงมุมเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้

      เมื่อขึ้นบันไดมาแล้วเราจะมาอยู่ในห้องมืด ให้เราแปลงร่างเป็น Deku ใช้ท่าหมุนตัวจัดการกับ Black Boe ให้หมดห้อง เมื่อหมดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา สำรวจแล้วจะได้ Stray Fairy (7) จากนั้นให้เราจุดไฟที่คบเพลิง 3 อันในห้องให้หมด เมื่อทำได้ประตูจะเปิดก็ให้เราเข้าไป

      ลงบันไดไปข้างล่างเราจะพบกับ Stray Fairy (8) กลับขึ้นไปข้างบนแล้วแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้เดินทางจนถึงมุมขวาบนสุด

      เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เราเดินไปเหยียบสวิทซ์สีเหลือง จะมีบันไดปรากฏขึ้นมา ไม่ต้องสนใจบันได ให้เราเข้าประตูตรงหน้าไป

      แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ฟองน้ำยิงใส่รังผึ้งใกล้ๆ เราจะได้ Stray Fairy (9) เก็บแล้วให้เราเดินไปตามทาง เข้าไปในห้องแล้วเราจะพบกับ Dinofols เอาชนะมันให้ได้ เสร็จแล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Heros Bow มาใช้

       

      Boss Key

       

      ออกจากห้องแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่ตาสีเหลือง ดอกไม้ที่อยู่ด้านล่างจะเลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้ ให้เราแปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ไปเข้าประตูที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

      ด้านในเราจะพบกับ Gekko ที่มีความยุ่งยากในการจัดการอยู่พอควร ในตอนแรกให้เราล็อคเป้าที่ตัวของมันก่อน จากนั้นให้เรา Jump Attack กับมัน มันจะเรียกเต่าออกมาช่วย ให้เรารีบแปลงร่างเป็น Deku ดำลงไปในดอกไม้ พุ่งขึ้นไปข้างบน Gekko กับเต่าจะกระเด็นคนละทิศละทาง ให้เราถอดหน้ากากแล้วใช้ธนูส่องหา Gekko พอเจอให้เราล็อคเป้าแล้วยิงมัน ทำอย่างนี้วนไปวนมาก็จะสามารถเอาชนะมันได้

      เมื่อ Gekko เปลี่ยนกลับมาเป็นกบธรรมดาแล้ว ให้เราเข้าประตูด้านหลัง สำรวจกล่องจะได้ Boss Key

       

      Cleansing the Poison

       

      ออกจากห้องของ Gekko แล้วให้เราแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ลอยไปเข้าประตูทางซ้ายของแผนที่ เดินไปทางขวาแล้วใช้ธนูยิงไปที่ Stray Fairy ที่มีลูกโป่งครอบอยู่ (10)

      เดินย้อนกลับมาแล้วใช้ธนูยิงผ่านคบไฟ จุดไฟที่อยู่กลางดอกไม้ขนาดใหญ่ได้มันจะหมุนและลอยขึ้นมา ตอนนี้น้ำของที่นี่จะกลับมาใสสะอาดแล้วละนะ

       

      Boss Door

       

      กระโดดไปที่ดอกไม้ขนาดใหญ่ ยิงธนูผ่านคบไฟเพื่อให้ไปติดคบไฟทางซ้ายบนของแผนที่ จุดไฟได้แล้วให้เรากระโดดกลับไปหาดอกไม้ แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้เพื่อลอยไปหาสวิทซ์ใกล้ๆกับคบไฟ ถอดหน้ากากแล้วเหยียบสวิทซ์ สำรวจกล่องที่ปรากฏขึ้นมาจะได้ Stray Fairy (11)

      เข้าประตูทางด้านบนของแผนที่ (ประตูอยู่ชั้นบนนะ) ลงไปข้างล่างแล้วแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบ Stray Fairy (12) ใช้ธนูยิงใส่ Stray Fairy ตรงไฟ สวมหน้ากาก Great Fairy แล้วเก็บ Stray Fairy (13)

      ใช้ดอกไม้ไปทางขวาล่างของห้อง เราจะพบ Stray Fairy (14) ซ่อนอยู่ตรงนี้ ใช้ดอกไม้ขึ้นไปข้างบนต่อ เราจะพบ Stray Fairy (15) ซ่อนอยู่ข้างบน

      ใช้ดอกไม้ไปอยู่ตรงดอกไม้ฝั่งตรงข้ามคริสตัล ใช้ธนูยิงคริสตัลแล้วรีบแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ลอยตัวไปจนกระทั่งถึงห้องของหัวหน้า

       

      ODOLWA

       

      ด้านในเราจะพบกับ Odolwa เดินรอบๆแล้วมันจะเต้น เข้าไปกระหน่ำฟันขาของมัน พอมันหมอบให้เราโจมตีไปที่ดวงตาตรงศีรษะ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งมันเลิกเต้น แปลงร่างเป็น Deku แล้วมุดเข้าไปในดอกไม้ ลอยตัวขึ้นไปข้างบนแล้วบินเข้าหา Odolwa ปา Deku Nut ใส่แล้วเขาจะหมอบลง กระหน่ำฟันใส่จุดอ่อนตรงศีรษะจะสามารถเอาชนะ Odolwa ได้ เก็บ Heart Container แล้วเข้าไปเก็บ Odolwas Remains เราจะถูกวาร์ปมาอีกโลกหนึ่ง ที่นี่เราจะได้เรียนรู้บทเพลง Oath to Order (Y, R, L, R, Y, A) และที่หนองน้ำพิษแห่งนี้จะถูกชำระล้าง

       

      Chapter 4: Collection

       

      Post Temple Collection #1

       

      ฟันเถาวัลย์เข้าไปในห้องจะพบ Deku Princess คุยกับเธอแล้วให้เราใช้ขวดเปล่าเก็บเธอเอาไว้ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนของแผนที่ อย่าเพิ่งออกจากที่นี่นะ เปลี่ยนร่างเป็น Deku แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายของแผนที่ ใช้ดอกไม้ลอยไปจนถึงถ้ำแล้วเข้าไปข้างใน เข้าไปใน Fairy's Fountain แล้วจะพบ Great Fairy of Wisdom เธอจะทำให้ Magic Meter ของเราเพิ่มขึ้น

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เราใช้ดอกไม้ลอยไปจนถึงกล่องทางขวาบนของแผนที่ (แนะนำให้ไปเริ่มต้นที่ดอกไม้ตรงแท่น) สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart 11

       

      เดินทางกลับไปที่ Deku Palace แล้วเข้าไปคุยกับพระราชา ใช้ขวดที่ใส่ Deku Princess เอาไว้ เธอจะออกมาเปลี่ยนใจพ่อของเธอ

       

      ออกไปนอกปราสาทแล้วกระโดดไปทางซ้ายของแผนที่ กระโดดไปตามใบบัวจนถึง Deku Shrine คุยกับพ่อบ้านแล้วเราจะต้องวิ่งตามเขาไป แนะนำให้สวม Bunny Hood และเตรียมธนูให้พร้อมด้วย พยายามวิ่งตามเขาไปเรื่อยๆ ผ่านอุปสรรคอย่างใจเย็น สุดทางเราจะได้ Mask of Scents เป็นของรางวัล จากนั้นให้เราเข้าไปในจุดวาร์ปเพื่อกลับมาจุดเริ่มต้น

       

      เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Southern Swamp เข้าไปใน Swamp Tourist Center แล้วคุยกับ Koume ตกลงเล่นเกมยิงธนูกับเธอ พยายามยิงธนูให้โดนเป้ามากๆ ของรางวัลของเกมนี้คือ Empty Bottle นะเออ

       

      Item Collection #2

       

      ออกจาก Swamp Tourist Center แล้วออกจากฉากทางซ้ายล่าง ว่ายน้ำลงไปข้างล่างจะพบคบไฟ เผาใยแมงมุมแล้วเข้าไปใน Swamp Spider House เราจะต้องจัดการกับแมงมุมทองคำเพื่อปลดคำสาปของคนที่นี่ (ยกก้อนหินขึ้นแล้วจะพบแมลง ใช้ขวดเก็บแมลงเอาไว้ทั้ง 2 ขวดด้วยนะ)

      เข้าประตูแล้วกระโดดลงไปทางซ้าย ทำลายไหแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 1

      ผนังทางซ้ายจะมีจุดที่ต้องปล่อยแมลง ปล่อยแมลงแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 2

      กลางห้องเราจะพบแมงมุมตัวที่ 3

      ผนังทางขวาจะมีจุดที่ต้องปล่อยแมลง ปล่อยแมลงแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 4

      เสาทางขวาบนเราจะพบแมงมุมตัวที่ 5 ไต่ขึ้นลง รอให้มันไต่ลงมาแล้วจึงค่อยจัดการ ออกจากห้องนี้ทางเดิม จับแมลงใส่ขวดเอาไว้ 1 ขวด กลับเข้าไปข้างในแล้วเก็บน้ำใส่ขวด ได้น้ำและแมลงแล้วให้เราออกจากห้องแรกทางซ้าย

      สวม Blast Mask แล้วระเบิดก้อนหิน เราจะพบจุดที่สามารถปลูก Magic Bean ได้ ปลูกต้นถั่วแล้วรดน้ำ ขึ้นไปยืนแล้วเราจะพบกับแมงมุมตัวที่ 6 ใช้ธนูยิงใส่แล้วกระโดดไปเก็บ

      กลิ้งชนกล่องแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 7 และ 8

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน มองหาแมงมุมตัวที่ 9 ตรงคานหิน

      คบไฟของชั้นบนจะมีแมงมุมตัวที่ 10 หลบอยู่

      ออกจากชั้น 2 ด้วยประตูใกล้ๆกับคบไฟ เดินขึ้นไปข้างบนจะพบแมงมุมตัวที่ 11 เกาะเสาอยู่ ใกล้ๆกันเราจะพบแมงมุมตัวที่ 12 เกาะผนัง ใช้ธนูยิงมันก่อน การเก็บให้เราแปลงร่างเป็น Deku แล้วมุดเข้าไปในดอกไม้

      ลอยข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินเข้าหาไห เราจะพบจุดที่ปล่อยแมลงได้ ปล่อยแมลงตรงจุดแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 13

      ออกจากชั้นบนด้วยประตูทางฝั่งซ้าย ใช้ฟองน้ำยิงใส่รังผึ้งจะพบแมงมุมตัวที่ 14 และ 15

      ทำลายไหแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 16

      ฟันเถาวัลย์แล้วเข้าไปข้างใน เราจะพบแมงมุมตัวที่ 17

      กลิ้งชนไหใบใหญ่จะพบแมงมุมตัวที่ 18 และ 19

      เราจะพบ Deku Scrub นอนหลับอยู่ เล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) แล้วมันจะตื่น แปลงร่างเป็น Deku แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน เราจะพบแมงมุมตัวที่ 20 ไต่ผนังอยู่

      ออกจากห้องแล้วโจมตีสวิทซ์ เสาด้านล่างเราจะพบแมงมุมตัวที่ 21 เกาะอยู่

      โจมตีรังผึ้งบนเพดานจะพบแมงมุมตัวที่ 22

      จัดการแมงมุมตัวที่ 23 แล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

      ปลูก Magic Bean แล้วออกจากห้องทางด้านล่าง เก็บน้ำใส่ขวดแล้วนำมารดต้นถั่ว ยืนบนต้นถั่วแล้วมันจะพาเราไปหาแมงมุมตัวที่ 24
      ยืนบนต้นถั่วแล้วออกจากต้นถั่วตรงช่องด้านบนสุด ออกจากห้องแล้วจะพบกับต้นไม้ใหญ่ กลิ้งชนต้นไม้ใหญ่นี้แล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 25, 26 และ 27

      โจมตีรังผึ้งแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 28

      แปลงร่างเป็น Deku แล้วหมุนไปรอบๆ เราจะสามารถจัดการแมงมุมตัวที่ 29 และ 30 ได้ง่ายๆ

      พอเก็บครบทั้ง 30 ตัวให้เราย้อนกลับมา คุยกับผู้ชายที่ห้องแรกเราจะได้ Mask of Truth เป็นรางวัล (หน้ากากนี้จะทำให้เราสามารถคุยกับ Gossip Stone และสัตว์ต่างๆได้)

       

      เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Milk Road เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วเลื่อนไปเช้าวันสุดท้ายเลย เข้าไปที่ Romani Ranch แล้วเข้าไปใน Doggy Racetrack ที่อยู่ทางซ้ายสุด คุยกับผู้หญิงแล้วเราจะต้องไปเลือกหมาที่มีท่าทางจะชนะ สวมหน้ากาก Mask of Truth แล้วคุยกับหมา (ยกมัน) ให้เราเลือกหมาที่มีข้อความที่น่าจะชนะอย่าง Today, I Should do Pretty Well. หรือ I don't think i'll lost. หรือ There's no way I'll lose. พอเลือกได้ให้เรายกมันไปหาผู้หญิง แล้วการแข่งขันจะเริ่มต้นขึ้น ให้เราลงเงินเดิมพันตั้งแต่ 50 เหรียญขึ้นไป พอชนะจะได้เงินและ Piece of Heart 12 เป็นรางวัล นำเงินไปฝากธนาคารไว้แล้วเล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับไปเช้าวันแรก

       

      เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Clock Town เข้าไปใน East Clock Town แล้วเข้าไปในร้าน Honey & Darling's Shop จ่ายเงินเล่นเกม Bombchu Gallery เราจะต้องใช้ Bombchu ให้โดนเป้าทั้งหมดหรือทำให้ Perfect พอหมดแล้วให้เราออกจากร้านนี้

       

      เดินทางไปที่ North Clock Town ทางซ้ายของ Fairy Fountain จะมี Deku Scrub Playground กระโดดลงไปในรูแล้วแปลงร่างเป็น Deku คุยกับพ่อค้าด้านในแล้วใช้ดอกไม้เก็บเหรียญให้หมด ทำเวลาให้ดีที่สุดแล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      อออกไปข้างนอกแล้วเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) เพื่อเลื่อนเวลาไป 6 โมงเย็นของวันแรก เดินทางไป West Clock Town แล้วเข้าไปใน Post Office ให้เราคุยกับบุรุษไปรษณีย์ เราจะได้เล่นเกมจับเวลา ให้เรากดหยุดนาฬิกาตอนที่มันนับ 10'00" พอดิบพอดี ของรางวัลเกมนี้คือ Piece of Heart 13 ออกไปข้างนอกแล้วเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) เพื่อเลื่อนเวลาไปเช้าของวันที่ 2

       

      เดินทางไปที่ North Clock Town แล้วกระโดดลงไปที่ Deku Scrub Playground แปลงร่างเป็น Deku คุยกับพ่อค้า เราจะใช้ดอกไม้เพื่อเก็บเหรียญเหมือนเดิม แต่รูปแบบการเคลื่อนไหวของเหรียญจะยากขึ้นนะ อย่าพยายามลอยตัวไล่ตามเหรียญ ให้เราลอยตัวค้างเอาไว้แล้วรอให้เหรียญที่เล็งไว้เคลื่อนมาหา เก็บเหรียญครบก่อนหมดเวลาได้ให้เราออกจากที่นี่

       

      เข้าไปใน East Clock Town แล้วเข้าไปในร้าน Honey & Darling's Shop จ่ายเงินเล่นเกม Bomb Baskets แล้วปาระเบิดลงตะกร้าให้หมด ทำ Perfect ได้แล้วให้เราออกจากร้าน

      ออกไปข้างนอกแล้วเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) เพื่อเลื่อนเวลาไปเช้าของวันสุดท้าย เข้าไปในร้าน Honey & Darling's Shop แล้วจ่ายเงินเล่นเกม Target Shooting ยิงธนูให้หมด ทำ Perfect ครบทั้ง 3 วันแล้วเราจะได้ Piece of Heart 14 เป็นรางวัล

       

      เดินทางไปที่ North Clock Town แล้วกระโดดลงไปที่ Deku Scrub Playground แปลงร่างเป็น Deku คุยกับพ่อค้า เราจะต้องใช้ดอกไม้เก็บเหรียญให้หมดเช่นกับที่เคยทำ ถ้าผ่านวันที่ 2 มาได้วันสุดท้ายก็ไม่ยากเท่าไรนะ เก็บเหรียญครบแล้วเราจะได้ Piece of Heart 15 เป็นรางวัล

       

      ออกจากเมืองทาง North Clock Town แล้วเดินหน้าไป พอถึงพื้นน้ำแข็งให้เราเดินไปทางขวา เพียงนิดเดียวเราจะพบกับหลุม เมื่อลงไปแล้วเราจะพบกับ Gossip Stone แปลงร่างเป็น Deku แล้วยืนหน้าหินก้อนใหญ่ เล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) แล้วออกจากที่นี่ได้

       

      มุ่งหน้าสู่หอดูดาว (ทางขวาของแผนที่) พอถึงแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย กระโดดลงหลุมแล้วแปลงร่างเป็น Deku ยืนหน้าหินก้อนใหญ่แล้วเล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) แล้วออกจากที่นี่ได้

       

      ออกจากถ้ำแล้วให้เรามุ่งหน้าไปที่ทางเข้า Milk Road เมื่อถึงแล้วไม่ต้องเข้าไปด้านใน ให้เราหันหน้าให้เราเดินไปทางซ้าย เดินหาหลุมแล้วกระโดดลงไป แปลงร่างเป็น Deku แล้วยืนหน้าหินก้อนใหญ่ เล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) แล้วออกจากที่นี่ได้

       

      มุ่งหน้าเข้าหา Clock Town ไม่ต้องเข้าไปในเมืองนะ เดินไปทางฝั่งซ้ายของกำแพงเมือง พบหินก้อนใหญ่แล้วใช้ Blast Mask ระเบิดมัน กระโดดลงไปในหลุมแล้วแปลงร่างเป็น Deku ยืนหน้าหินก้อนใหญ่แล้วเล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) เราจะได้ Piece of Heart 16 เป็นรางวัล นำเงินไปฝากธนาคารไว้แล้วเล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับไปเช้าวันแรก

       

      Chapter 5: Snowhead

       

      Snowhead Mountain

       

      East Clock Town แล้วเข้าไปในร้าน Town Shooting Gallery จ่ายเงินเพื่อเล่นเกมยิงธนู ให้เรายิงปลาหมึกสีแดงเพียงอย่างเดียว (ยิงโดนสีน้ำเงินแล้วทุกตัวจะหนี) รอบแรกให้เรายิงให้ได้สัก 40 ตัว เราจะได้ Large Quiver เป็นรางวัล เล่นอีกครั้งแล้วทำ Perfect ให้ได้ ทำสำเร็จเราจะได้ Piece of Heart 17 เป็นรางวัล

       

      ออกไปที่ Termina Field แล้วออกจากฉากทางด้านล่างของแผนที่ เข้ามาที่ Southern Swamp แล้วให้เราเดินไปทางขวาของแผนที่ เราจะพบกับ Swamp Shooting Gallery (นี่เป็น Mini Games ที่ยากที่สุดในเกมนี้เลยก็ว่าได้) ให้เราจ่ายเงินแล้วเล่นเกมยิงธนู สิ่งที่เราต้องยิงมีหลายสิ่งมาก พยายามจดจำลำดับการเกิดให้ดีๆเน้อ ถ้าทำได้ดีรอบแรกเราจะได้ Largest Quiver เป็นรางวัล รอบต่อมาเราจะต้องทำให้ได้ Perfect (ซึ่งยากที่สุด) แต่ถ้าเราทำได้ เราจะได้ Piece of Heart 18 เป็นรางวัล

       

      เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Clock Town ออกจากเมืองทางด้าน North ทางออกทางด้านบนสุดของแผนที่จะมีก้อนน้ำแข็งปิดกั้นอยู่ ยิงธนูใส่แท่งน้ำแข็งด้านบนเราจะสามารถออกจากฉากได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Blast Mask ระเบิดน้ำแข็งที่ขวางทาง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Mountain Village

       

      สำรวจนกฮูกแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาของแผนที่ (สำรวจป้ายบอกทางจะทราบว่าเป็นทางไป Goron Village) เดินไปตามทางเราจะพบกับ Tingle ลอยอยู่บนฟ้าตามเคย ยิงเขาด้วยธนูแล้วให้เราซื้อแผนที่ Snowhead ในราคา 20 เหรียญจากเขา เดินหน้าต่อจนกระทั่งถึง Goron Village

       

      Goron Mask

       

      เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับนกฮูก คุยกับเขาแล้วให้เรากระโดดไปตามขนนกที่เขาทิ้งเอาไว้ เข้าไปในถ้ำแล้วเก็บ Lens of Truth แว่นนี้จะทำให้เรามองเห็นสิ่งที่ล่องหนอยู่ได้ ใช้ Blast Mast ระเบิดก้อนหินให้หมด จากนั้นให้เราใช้ Lens of Truth มองหากล่องที่ซ่อนอยู่ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำแห่งนี้

       

      ออกจากถ้ำแล้วใช้ Lens of Truth เพื่อกระโดดย้อนกลับมา ใช้ Lens of Truth แล้วจะมองเห็นผีที่รออยู่ได้ คุยกับเขาแล้วให้เราตามไปจนออกไปนอกหมู่บ้าน คุยกับผีที่รออยู่แล้วตามเขาต่อ ตามไปที่ Mountain Village แล้วคุยกับผี ยังไม่ต้องตามผีไป ใช้ Lens of Truth มองตามหลังผีไปเรื่อยๆ เราจะพบว่าเขาบินขึ้นไปบนยอดเขานู่น กระโดดข้ามก้อนน้ำแข็งแล้วใช้ Lens of Truth มองหาที่ปีน ปีนขึ้นไปด้านบนจนถึง Goron Graveyard

       

      เข้าไปข้างในแล้วคุยกับผี เราจะทราบว่าเขาคือ Darmani the Third (ใครฟะ) คุยกับเขาแล้วให้เราเล่นเพลง Song of Healing (X, Y, R, X, Y, R) เราจะได้ Goron Mask มาใช้

       

      Goron Lullaby

       

      แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราไปดึงป้ายหลุมศพจากด้านหลัง จะมี Hot Spring ไหลออกมา ให้เราเก็บใส่ขวดไว้ ออกจากสุสานแล้วลองใช้ Hot Spring ดู เข้าไปเก็บ Hot Spring ใหม่แล้วให้เรากลับไปที่ Goron Village ระหว่างทางเราจะพบก้อนน้ำแข็งปิดหลุมอยู่ ใช้ Hot Spring แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Goron Village เมื่อถึงแล้วให้เราลงไปด้านล่างเลย (ทางขวา) เดินไปด้านหน้าจะพบกับประตู กดปุ่ม A ค้างไว้แล้วกดปุ่ม B ประตูจะเปิดได้ ด้านในคือ Goron Shrine คุยกับชาว Goron ที่อยู่ในนี้ ด้านบนสุดเราจะพบกับผู้นำตัวน้อยของที่นี่ เขาจะอยากพบกับพ่อ คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากวิหารแห่งนี้

       

      ออกจากหมู่บ้านทางเดิมแล้วให้เรากลับไปหลุมที่เราละลายน้ำแข็งไว้ กระโดดลงหลุมแล้วจะพบ Hot Spring เก็บใส่ขวดแล้วให้เราออกมาด้านนอก ลงไปด้านล่างจะมีชาว Goron ถูกแช่แข็งอยู่ (ดูแก่งักเลย) ละลายน้ำแข็งแล้วให้เราคุยกับเขา เขาจะสอน Goron Lullaby (L, Y, X, L, Y, X) แบบสั้นให้กับเรา กลับไปที่ Goron Village แล้วเข้าไปในวิหาร ไปเล่น Goron Lullaby (L, Y, X, L, Y, X) แบบสั้นต่อหน้าเด็กน้อย เราจะได้เรียนรู้เพลง Goron Lullaby (L, Y, X, L, Y, X, Y, L) ฉบับเต็มและทุกคนที่อยู่ที่วิหารแห่งนี้จะหลับไหล

       

      Goron Goodies

       

      สวม Bunny Hood แล้วจุดไฟที่ Deku Stick วิ่งออกไปนอกห้อง จุดไฟที่คบเพลิงให้ครบทุกอัน เมื่อจุดคบไฟครบแล้วโคมไฟด้านบนจะหมุน ขึ้นไปด้านบนแล้วแปลงร่างเป็น Goron ไปเริ่มต้นในห้องของหัวหน้าเผ่า หมุนตัวออกจากห้องแล้วหมุนตัวผ่านเนินสีเหลือง ถ้าชนโคมไฟที่หมุนอยู่เราจะทำให้เนื้อติดกระดูกตกลงมา ถือเนื้อติดกระดูกเอาไว้แล้วเดินทางมาที่ Mountain Village เดินไปทางซ้ายของแผนที่แล้วเราจะพบกับชาว Goron โยนเนื้อติดกระดูกให้เขาแล้วเราจะได้ Don Geros Mask มา

       

      To The Temple

       

      กลับมาที่ Mountain Village แล้วออกจากฉากทางซ้ายบน แปลงร่างเป็น Goron แล้วพุ่งผ่านเนินไม้ไป เมื่อออกจากฉากทางด้านบนแล้วเราจะมาอยู่ที่ Snowhead สำรวจรูปปั้นนกฮูกแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะถูกพายุหิมะพัด ใช้ Lens of Truth แล้วจะมองเห็นชาว Goron คอยเป่าลมใส่เรา (นี่คงเป็นสาเหตุการตายของ Darmani the Third) เล่นเพลง Goron Lullaby (L, Y, X, L, Y, X, Y, L) แล้วมันจะตกลงไปตายอนาถ ให้เราหมุนตัวไปตามทางจนถึง Snowhead Temple

       

      Chapter 6: Snowhead Temple

       

      Compass

       

      เดินหน้าไปแล้วทำลายแท่งน้ำแข็งที่ปิดทางอยู่ จัดการศัตรูโผล่ออกมาให้หมด จัดการศัตรูแล้วให้เราผลักแท่งหินที่ขวางทางไปด้านหน้า เมื่อมันตกลงไปแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      จัดการหมาป่าแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา กระโดดลงไปด้านล่างแล้วข้ามลาวาไปด้วยร่างของ Goron มองขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Stray Fairy ให้เรายิงลูกโป่งด้วยธนูแล้วสวมหน้ากาก Great Fairy จะสามารถเก็บ Stray Fairy (1) ได้

      ข้ามลาวากลับไปแล้วปีนบันไดขึ้นไปด้านบน แล้วกลิ้งผ่านสะพานไม้ไป (ต้องอยู่เกือบๆชิดผนัง) เมื่อข้ามมาได้แล้วให้เราถอดหน้ากากออก (เพราะร่าง Goron กระโดดไม่ได้) ให้เรากระโดดข้ามไปทางขวาแล้วจะพบ Stray Fairy (2) กระโดดข้ามกลับมาแล้วกระโดดข้ามไปทางซ้าย

      เข้าประตูแล้วเราจะพบกับห้องที่ตั้งสูงขึ้นไปข้างบน ให้เราเข้าประตูทางซ้ายล่างของแผนที่ แปลงร่างเป็น Goron แล้วดึงแท่งหินออกมา เข้าไปด้านในจะพบ Small Key อยู่ในกล่อง ผลักแท่งหินไปด้านบนสุดแล้วจะมีกล่องปรากฏขึ้นมา

      ออกจากห้องทางเดิมแล้วเดินเข้าหาประตูที่มีก้อนน้ำแข็งปิด ใช้ธนูยิงผ่านคบไฟจะสามารถละลายน้ำแข็งได้ เข้าไปด้านในแล้วเปิดประตูล็อคทางขวา สำรวจกล่องกลางห้องแล้วจะได้ Compass

       

      Fire Arrow

       

      ใช้ Blast Mask ระเบิดผนังร้าวทางซ้าย เราจะพบกับบันได อย่าเพิ่งขึ้นบันได มองขึ้นไปข้างบนจะพบกับกล่อง ใช้ Blast Mask ทำลายกล่องจะพบกับ Stray Fairy (3) (หันหน้าเข้าหามุมแล้วกดระเบิดนะ)

      ขึ้นบันไดไปข้างบน กระโดดขึ้นไปบนแท่นแล้วใช้ Lens of Truth มองไปทางขวา กระโดดเข้าไปในช่องแล้วสำรวจกล่องจะพบ Stray Fairy (4) กลับมายืนบนแท่นแล้วใช้ธนูยิงก้อนน้ำแข็งบนเพดาน (กลางห้อง) ทำลายก้อนน้ำแข็งแล้วกระโดดต่อจนถึงก้อนน้ำแข็งด้านบน แปลงร่างเป็น Goron แล้วทำลายก้อนน้ำแข็ง เราจะพบ Small Key อยู่ในก้อนน้ำแข็งนี้

      ออกจากห้องด้วยประตูทางขวา ใช้ Lens of Truth แล้วมองขึ้นไปข้างบน ใช้ธนูยิงใส่ Stray Fairy แล้วสวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเก็บ Stray Fairy (5)

      แปลงร่างเป็น Goron แล้วกระโดดทับสวิทซ์สีเหลือง ถอดหน้ากากแล้วกระโดดไปอีกฝั่ง แปลงร่างเป็น Goron แล้วกระโดดทับสวิทซ์สีฟ้า สุดท้ายให้เราไปกระโดดทับสวิทซ์สีเหลือง พอประตูด้านบนเปิดให้เราเข้าประตู

      แปลงร่างเป็น Goron แล้วหมุนตัวข้ามไปอีกฝั่ง กลิ้งผ่านไปทางขวา กลิ้งข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าประตู ด้านในเราจะพบกับ Wizrobe ถอดหน้ากากออกแล้วจัดการด้วยธนู พอมันแยกร่างให้เราหาร่างจริงให้พบแล้วยิงด้วยธนู จัดการ Wizrobe ได้แล้วให้เราเก็บ Fire Arrow ในกล่อง

       

      Dungeon Map

       

      แปลงร่างเป็น Goron แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วสำรวจกล่องจะพบ Stray Fairy (6)

      ขึ้นบันไดทางขวาบน ใช้ Fire Arrow ยิงใส่ก้อนน้ำแข็งทางซ้ายบน ละลายน้ำแข็งแล้วให้เราเข้าประตู กระโดดไปยืนกลางห้องแล้วใช้ Fire Arrow จัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Fire Arrow จุดคบเพลิงให้หมด

      สำรวจกล่องที่ปรากฏขึ้นมาจะพบ Stray Fairy (7) เข้าประตูที่เพิ่งเปิดแล้วแปลงร่างเป็น Goron กระโดดทับสวิทซ์สีเหลืองแล้วออกจากห้อง

      กลับไปห้องที่เราเก็บ Compass ได้ ใช้ Fire Arrow ละลายน้ำแข็งแล้วเหยียบสวิทซ์ ผลักบล็อกไปใกล้ๆแล้วปีนขึ้นไปข้างบน สำรวจกล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (8) ผลักบล็อกไปด้านบนของแผนที่ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตู

      กระโดดข้ามไปอีกฝั่งแล้วสำรวจกล่อง เราจะพบ Stray Fairy (9)

      ออกจากห้องนี้ทางเดิม ออกจากห้องทางด้านล่างของแผนที่ เข้าประตูตรงหน้า แปลงร่างเป็น Goron แล้วหมุนตัวข้ามไปอีกฝั่ง ถอดหน้ากากแล้วกระโดดไปทางซ้าย จัดการศัตรูให้หมดแล้วใช้ Fire Arrow ละลายน้ำแข็ง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key

      กระโดดกลับมาแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เก็บ Stray Fairy (10) ตรงมุมแล้วจัดการศัตรูให้หมด สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map

       

      Boss Key

       

      กระโดดขึ้นไปยืนบนแท่น ใช้ Fire Arrow ยิงใส่ดวงตาที่ถูกแช่แข็ง เราจะถูกส่งขึ้นไปข้างบน ไม่ต้องเข้าประตูนะ ใช้ Lens of Truth มองหาจะพบพื้นเล็กๆ กระโดดไปตามพื้นเล็กๆจนถึงข้างบน สำรวจกล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (11) กระโดดลงไปทางขวาแล้วเข้าประตู

      แปลงร่างเป็น Goron แล้วกลิ้งไปทางขวา ใช้ Fire Arrow ละลายน้ำแข็งแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน

      แปลงร่างเป็น Goron แล้วกลิ้งไปทางขวา เปิดประตูล็อคเข้าไปข้างใน ใช้ Lens of Truth มองหา Stray Fairy ใช้ธนูยิงใส่แล้วสวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเก็บ Stray Fairy (12)

      ใช้ Fire Arrow ละลายน้ำแข็งแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน

      จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะพบ Stray Fairy (13) ภายในห้องจะมี Stray Fairy (14) ด้วยนะ

      ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ตรงข้าม ภายในห้องเราจะพบ Wizrobe อีกครั้ง จัดการมันได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Boss Key ในห้องด้านใน

       

      Boss Door

       

      ออกจากห้องด้วยประตูใกล้ๆกล่อง มองลงไปทางขวาแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง มองลงไปข้างล่างอีกจะพบ Deku Flower กระโดดลงไปตรงนี้ สำรวจกล่องจะพบ Stray Fairy (15) ซึ่งเป็นตัวสุดท้ายแล้ว

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วแปลงร่างเป็น Goron ต่อยแผ่นน้ำแข็ง 2 ชั้นออก ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วกลิ้งไปทางขวา ต่อยแผ่นน้ำแข็งออกอีก 2 ชั้น กลิ้งตัวกลับไปทางซ้าย ขึ้นบันไดทางด้านล่างของแผนที่ ขึ้นบันไดมาแล้วให้เรากลิ้งตัวกระโดดข้ามเนินไป เราจะมาอยู่หน้าห้องของหัวหน้าพอดี

       

      GOHT

       

      ด้านในเราจะพบกับ Goht ถูกแช่แข็งอยู่ ให้เราใช้ Fire Arrow ละลายน้ำแข็ง มันจะตื่นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง ให้เรากลิ้งตามมันไป โดยหลบสิ่งของที่มันใช้สะกัดเราให้ดี ทำความเร็วสูงสุดร่างกายของเราจะมีหนามออกมา กระโดดเนินแล้วกะให้หล่นลงตรงหลังของ Goht ทำสำเร็จแล้วจุดอ่อนของมันจะโผล่ออกมา ใช้ Fire Arrow กระหน่ำยิงใส่ กลิ้งตัวตาม Goht ไปแล้วพยายามชนขาหลังของมัน พอมันล้มไม่ต้องเปลี่ยนร่างกลับ ให้เราต่อยไปที่จุดอ่อนของมัน จัดการ Goht ได้แล้วให้เราเก็บ Heart Container และ Gohts Remains

       

      Chapter 7: Spring, Romani Ranch and Ikana Graveyard

       

      Spring

       

      เข้าไปใน Mountain Smithy ที่อยู่ใกล้ๆ เข้าไปด้านในแล้วคุยกับช่างตีดาบ เขาจะขอเงิน 100 เหรียญเป็นค่าตีดาบ มอบเงินให้กับเขาเพื่อดาบใหม่ได้เลย

       

      เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Snowhead กลิ้งไปตามทางจนถึงหอคอย ให้เรากลิ้งไปทางขวาจะพบกับทางเข้า Fairy Fountain เข้าไปคุยกับ Great Fairy of Power แล้วเธอจะทำให้ Spin Attack ของเราแรงขึ้น

       

      เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Goron Village เดินไปทางขวาจะพบกับ Business Scrub คุยกับเขาในร่าง Goron ให้เราซื้อ Biggest Bomb Bag ในราคา 200 เหรียญจากเขา ด้านบนสุดของแผนที่จะมี Powder Keg Shop อยู่ เข้าไปด้านในแล้วเจ้าของร้านจะทดสอบเราว่าจะสามารถใช้ Powder Keg นี้ได้หรือไม่ ให้เรายกถังระเบิดนี้ขึ้นมา ตัว Goron เองจะเดินขึ้นเนินไม่ได้ ให้เราปาถังระเบิดขึ้นเนินแล้วให้เรากลิ้งตามไป ทำอย่างนี้จนออกจากร้านได้ จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึงทางออก ถึงทางออกให้เรามองทางขวาจะพบกับเนิน ให้เราปาระเบิดขึ้นเนินไปเรื่อยๆ พอถึงด้านบนสุดให้วางระเบิดไว้ตรงก้อนหิน ระเบิดเปิดทางได้แล้วให้เรากลับไปที่ Powder Keg Shop อีกครั้งหนึ่ง คุยกับเจ้าของร้านแล้วเราจะได้ Powder Keg มาใช้

       

      เข้าไปใน Goron Racetrack (ก็ที่ที่เราเอาถังระเบิดไปเปิดนะแหละ) คุยกับ Goron เด็กแล้วการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เอาชนะการแข่งขันนี้ได้เราจะได้ Gold Dust เป็นรางวัล (ซึ่งมาพร้อมกับขวดเปล่าด้วยนะเออ)

       

      เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามไปเช้าวันที่ 2 กลับไปที่ Mountain Smithy แล้วเราจะได้ Razor Sword มาใช้ แต่ว่ามันใช้ได้แค่ 100 ครั้งเท่านั้นนะ คุยกับช่างตีดาบอีกครั้งแล้วใช้ Gold Dust แล้วเขาจะขอดาบของเราไปอีก เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามไปเช้าวันสุดท้าย เข้าไปคุยกับช่างตีดาบแล้วเราจะได้ Gilded Sword มาใช้

       

      เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเลือกเดินทางไปที่ Clock Town เข้าไปไปใน East Clock Town แล้วเข้าไปใน Treasure Chest Shop จ่ายเงินเพื่อเล่นเกมหาสมบัติแล้วให้เราสวม Bunny Hood จากนั้นให้เรารีบวิ่งหาทางไปสำรวจกล่องให้ได้ก่อนเวลาหมด ของด้านในกล่องก็คือ Piece of Heart 19

       

      Romani Ranch

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับมาเช้าวันแรก เดินทางไป West Clock Tower แล้วเข้าไปใน Bomb Shop แปลงร่างเป็น Goron แล้วคุยกับชาว Goron ซื้อ Powder Keg จากเขาแล้วออกจากเมือง เดินทางไปที่ Milk Road ใช้ Powder Keg ระเบิดเปิดทางเข้าสู่ Romani Ranch

       

      คุยกับ Romani แล้วเธอจะเล่าว่าพวกผีมาขโมยวัวของเธอในตอนกลางคืน โดยเราจะต้องฝึกฝนยิงสิ่งของบนหลังม้าก่อน เมื่อยิงได้ 10 ตัวก่อนเวลาหมด เธอจะสอนเพลง Epona's Song (A, X, Y, A, X, Y) ให้แก่เรา เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามเวลาไปตอนตี 2 พอถึงเวลา Romani จะเข้าไปดูแลวัวด้านใน ส่วนเราอยู่ด้านนอกคอยยิงพวกผีที่บุกมา ขี่ม้าวนเวียนแล้วจัดการพวกผีให้ได้มากที่สุด พอรุ่งเช้ามาเยือน Romani จะมอบ Milk Bottle แก่เรา

       

      เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามไปเช้าวันที่ 2 เข้าไปคุยกับ Romani กับ Cremia ในโรงเลี้ยงวัว จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามเวลาไปตอน 6 โมงเย็น คุยกับ Cremia บนรถม้าแล้วตอบตกลง ระหว่างทางเราจะถูกพวกโจรเล่นงาน ยิงธนูสกัดไม่ให้พวกโจรเข้าใกล้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Romani’s Mask เป็นรางวัล

       

      Ikana Graveyard

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับมาเช้าวันแรก ออกไปที่ Termina Field แล้วเล่นเพลง Epona's Song (A, X, Y, A, X, Y) ขี่ Epona ไปที่ Ikana Region ซึ่งอยู่ทางขวาของแผนที่ ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวางมาเรื่อยๆ พบคนนั่งอยู่ด้านบนแล้วให้เราคุยกับเขา คุยจบให้เราออกจากฉากทางด้านบน เข้าไปใน Ikana Graveyard แล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ กระท่อมด้านบนเราจะพบกับหัวกะโหลกตัวใหญ่นอนหลับอยู่ เล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) หัวกะโหลกยักษ์จะตื่นขึ้นมา และเราจะต้องเล่นวิ่งไล่จับกับมัน ถ้าเรื่องความเร็วให้เรานึกถึง Bunny Hood ได้เลย วิ่งตามไปแล้วใช้ธนูยิงใส่ พอการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น ให้เราเอาชนะหัวกะโหลกยักษ์ให้ได้ กระโดดข้ามไปสำรวจกล่องจะได้ Captains Hat

       

      ออกจากที่นี่แล้วให้เราเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) เพื่อข้ามไปตอนกลางคืนของวันแรก คุยกับพวกหัวกะโหลกที่เดินวนรอบป้ายหลุมศพ สวม Captain’s Hat แล้วบอกให้พวกเขาเปิดทาง เราจะพบกับทางเข้า Beneath Graveyard กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับห้องที่มีค้างคาวมากมาย จัดการหมดแล้วให้เราจุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 3 อัน เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Iron Knuckle ที่มีการโจมตีที่รุนแรง แต่ช้ากว่าเรามาก (อย่างไรก็ให้เราระวังไว้ให้ดีๆ) พอเอาชนะได้เราจะพบกับ Flat พอคุยกับเขาแล้วให้เราไปสำรวจแผ่นหินจะได้เรียนรู้เพลง Song of Stroms (L, R, A, L, R, A) (เอาไว้รดน้ำถั่ววิเศษ และรักษาพิษตัวฟ้า)

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) เพื่อข้ามไปตอนกลางคืนของวันที่สอง สวมหมวก Captains Hat แล้วคุยกับหัวกะโหลกที่เดินรอบป้ายหลุมศพ บอกให้พวกมันเปิดหลุมศพแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ใช้ Lens of Truth หาทางไปแล้วเดินไปตามทาง พอสุดทางให้เราใช้ Blast Mask ระเบิดผนังร้าว พอเข้าประตูไปจะถึงห้องสุดท้ายแล้วจัดการกับ Iron Knuckle สำรวจกล่องจะได้ Piece of Heart 20

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) เพื่อข้ามไปตอนกลางคืนของวันสุดท้าย สวมหมวก Captains Hat แล้วคุยกับพวกหัวกะโหลกที่เดินรอบสุสาน บอกให้พวกมันเปิดทางแล้วกระโดดลงไปด้านล่าง ด้านล่างเราจะพบกับ Dampe คุยกับเขาแล้วให้เราล็อคเป้าที่ตัวเขา (ระวัง Floor Master ด้วย มันจะคอยจับเราโยนออกไป) จากนั้นก็ให้เราค่อยๆเดินไปยังจุดที่สามารถขุดได้ โดยเราจะต้องขุดให้เจอลูกไฟสีฟ้าทั้ง 3 จุด การขึ้นไปขุดชั้นบนต้องให้ Dampe ยืนบนแท่นสีน้ำตาล พอแท่นสีน้ำตาลเลื่อนขึ้นด้านบน ให้เรารีบขึ้นไปรออยู่ด้านบน พอแท่นสีน้ำตาลใกล้มาถึงก็ให้เราล็อคเป้าที่ Dampe แล้วค่อยๆเดินล่อให้เขาเดินออกจากแท่น พอหาพบทั้ง 3 จุดแล้วเราจะพบกับ Big Poe หลบการหมุนโจมตีของมันแล้วจัดการด้วย Fire Arrow เพียงไม่กี่นัดเราก็จะสามารถเอาชนะมันได้ (ใช้ขวดเปล่าเก็บ Big Poe เอาไว้ด้วยนะ) สำรวจกล่องจะได้ Piece of Heart 21 มาใช้

       

      Chapter 8: Great Bay & Zora Cape

       

      Zora Mask

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับมาเช้าวันแรก ออกไปที่ Termina Field แล้วเล่นเพลง Epona's Song (A, X, Y, A, X, Y) ขี่ม้าไปทางซ้ายของแผนที่ กระโดดข้ามรั้วไปเรื่อยๆเราจะมาอยู่ที่ Great Bay Coast ลงจากหลังม้าแล้วกระโดดลงทะเลไป ว่ายน้ำไปยังสิ่งปลูกสร้างบนทะเล เมื่อถึงแล้วให้เราสำรวจรูปปั้นนกฮูก เสร็จแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่ Tingle ที่ลอยอยู่ด้านบน พอเขาตกลงมาให้เราซื้อแผนที่ Great Bay ในราคา 20 เหรียญ มองไปทางซ้ายของที่นี่จะมีชาว Zora จมน้ำอยู่ ให้เราดันเขาเข้าหาฝั่ง คุยกับเขาแล้วเล่นเพลง Song of Healing (X, Y, R, X, Y, R) เราจะได้ Zora Mask มาใช้ (แนะนำให้ซื้อ Red Potion เอาไว้ด้วยนะ)

       

      Pirates’ Fortress

       

      แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราว่ายน้ำไปทางด้านบนของแผนที่ ตรงหน้าผาจะมีป้ายรูปหัวกะโหลกอยู่ใต้น้ำอยู่ 4 ป้าย 1 ใน 4 ป้ายจะเป็นทางเข้า พุ่งชนป้ายแล้วให้เราเข้าไปด้านใน เข้าไปใน Pirates’ Fortress แล้วให้เราลงน้ำทางขวา ให้เราดำน้ำขึ้นไปด้านบนของที่นี่ เมื่อขึ้นฝั่งแล้วให้เราเดินขึ้นเนินไป ด้านบนสุดจะมีสวิทซ์สีเหลือง แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราใช้ท่า Goron Slam แล้วประตูของท่อทางขวาล่างของแผนที่จะเปิด แปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราดำน้ำไปเข้าท่อทางขวาล่างนั้น

      ว่ายน้ำไปเรื่อยๆแล้วให้เราพุ่งชนแผ่นไม้จนพัง เข้าไปด้านในแล้วให้เราผลักบล็อกแรกที่เราพบเข้าไปด้านในจนไม่สามารถผลักได้ ไม่ต้องเข้าไปด้านใน ให้เราว่ายน้ำต่อ ทำลายแผ่นไม้จนเราพบกับบล็อกอีกอันหนึ่ง ให้เราดึงมันจนไม่สามารถดึงได้ ย้อนกลับไปแล้วให้เราเข้าไปในทางที่เราเปิดในตอนแรก เดินไปตามทางเราจะพบกับเครื่องเป่าลม ขึ้นไปด้านบนด้วยเครื่องนี้แล้วว่ายน้ำไปด้านหน้า ลงมาบนพื้นแล้วเดินผ่านเครื่องเป่าลมที่ขวางทางอยู่ พอพ้นมาแล้วให้เราขึ้นไปบนผิวน้ำ ปีนขึ้นไปบนแท่นแล้วเข้าประตูไป

      ว่ายน้ำแล้วไปขึ้นฝั่ง แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เราทำลายถังให้หมด ด้านบนจะมีสวิทซ์สีเหลืองซ่อนอยู่ด้านหลังถัง เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราสวม Bunny Hood แล้วรีบวิ่งเข้าไปในกรงเพื่อเก็บ Piece of Heart 22 เลย (ค่อนข้างฉิวเฉียดทีเดียว)

      ออกจากห้องขังแล้วให้เราขึ้นบันไดมา มองไปทางขวาจะพบกับคริสตัล ยิงด้วยธนูแล้วท่อน้ำจะเปิด ให้เราแปลงร่างเป็น Zora แล้วให้เราว่ายน้ำผ่านท่อน้ำไป ว่ายน้ำตรงผิวน้ำไปเรื่อยๆจนพบกับบันได ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เหยียบสวิทซ์แล้วให้เราไปยืนตรงท่อน้ำ โจมตีคริสตัลแล้วเราจะพุ่งขึ้นไปด้านบน ปีนบันไดขึ้นไปแล้วให้เราส่องกล้องส่องทางไกลดู กดซูมแล้วเราจะมองเห็นที่ไปของเรา จากนั้นให้เราหันหลังกลับมาแล้วใช้ธนูยิงไปที่ลูกระเบิด (หนาม) ยิงไปที่คริสตัลแล้วประตูด้านล่างจะเปิด กระโดดลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูไป

      เดินไปตามทางแล้วออกจากฉาก ใช้ธนูยิงใส่ศัตรูให้หมดก่อน อยู่ใต้หอคอยแล้วให้เราใช้ Lens of Truth เราจะพบคนนั่งโบกมืออยู่ คุยกับเขาแล้วมอบ Red Potion ให้เขาแล้วเราจะได้ Stone Mask มาใช้ (ถ้าสวมหน้ากากนี้จะไม่มีใครมองเห็นเรา) จากนั้นให้เราปีนบันไดตรงหอที่อยู่กลางฉาก ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วใช้ธนูยิงศัตรูที่เดินลาดตระเวน ข้ามสะพานไปอีกฝั่ง พอเข้าประตูแล้วให้เราเดินหน้าไป เราจะพบกับชาว Gerudo คุยกันอยู่ เมื่อคนหนึ่งออกจากห้องแล้วให้เราใช้ธนูยิงไปที่รังผึ้ง พอทุกคนหนีออกจากห้องนี้ ให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดลงไปข้างล่าสงแล้วสำรวจกล่องตรงกลางห้อง เราจะได้ Hookshot มาใช้

      ยิง Hookshot ไปที่แผนไม้ด้านบนตู้ปลา แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไป ใช้ขวดเก็บ Zora Egg เอาไว้ ออกจากห้องนี้แล้วเราจะมาอยู่ชั้นล่างของหอคอยสูง ให้เราออกจากฉากทางด้านล่างของแผนที่ (ใช้ Hookshot ช่วยนะ) เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับนักรบของศัตรู (เธอจะมองเห็นเราขณะใส่หน้ากากก้อนหิน) เอาชนะเธอแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้ Hookshot ลงไปในตู้ปลา แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไปเก็บ Zora Egg ย้อนกลับไปฉากที่มีหอคอย ให้เราออกจากฉากทางด้านซ้ายบนสุดของแผนที่ (ใช้ Hookshot ช่วยนะ)

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับนักรบของที่นี่อีก เอาชนะเธอแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านใน ใช้ Hookshot ลงไปในบ่อน้ำแล้วแปลงร่างเป็น Zora จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บ Zora Egg ออกไปฉากที่มีหอคอยแล้วให้เราออกจากฉากทางขวาบนสุด (ใช้ Hookshot ช่วยนะ) เดินหน้าไปตามทางเราะจพบนักรอบของที่นี่อีก เอาชนะเธอแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Zora Egg ในห้องด้านใน เล่นเพลง Song of Soaring (R, X, A, R, X, A) แล้วเดินทางไปที่ Great Bay Coast เข้าไปใน Marine Research Lab แล้วปล่อย Zora Egg ลงไปในตู้ปลาใบใหญ่ให้หมด

       

      Pinnacle Rock

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราว่ายน้ำกลับมาที่ชายหาด เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วคุยกับม้าน้ำ ม้าน้ำจะขอให้เราช่วย คุยกับชาว Zora แล้วเขาจะขอภาพของโจรสลัดหญิง เดินทางไปที่ Pirates’ Fortress แล้วสวม Stone Mask กระโดดไปหาชาว Gerudo แล้วถ่ายภาพเธอเอาไว้ กลับไปมอบภาพให้กับชาว Zora แล้วเราจะได้ม้าน้ำใส่ขวดมา ออกจากบ้านแล้วให้เราว่ายน้ำไปยังเสา 2 ต้นกลางทะเล พอถึงแล้วเราจะถูกวาร์ปมาที่ Pinnacle Rock ให้เราปล่อยม้าน้ำออกจากขวดแล้วเขาจะทำหน้าที่นำทางเรา ตามเขาไปเรื่อยๆเราจะสามารถมาอยู่ตรงจุดที่ลึกที่สุดของที่นี่ Sea Snake Lair ดำน้ำลงไปด้านล่างจะพบกับ Deep Python ให้เราจัดการมันแล้วเข้าไปสำรวจภายในถ้ำ เราจะพบ Zora Egg 3 ใบ ให้เราเก็บใส่ขวดไว้ให้หมด สำหรับ Deep Python นั้น เราจำเป็นต้องจัดการให้หมด พอจัดการได้หมดแล้วให้เราคุยกับม้าน้ำ เขาจะมอบ Piece of Heart 23 ให้เราเป็นการตอบแทน

       

      กลับไปที่ Marine Research Lab แล้วปล่อย Zora Egg ลงไปในตู้ปลาให้หมด กระโดดลงจากตู้ปลาแล้วเดินเข้าไปใกล้ๆจะพบว่าไข่ได้ฟักเป็นตัวแล้ว เปลี่ยนร่างเป็น Zora แล้วเล่นเพลงตามโน๊ตจะเรียนรู้เพลง New Wave Bossa Nova (X, A, X, Y, R, X, Y) มา

       

      Great Bay Collection

       

      ภายใน Marine Research Lab จะมีตู้ปลาอยู่ ให้เราจับปลาใส่ขวด นำปลามาปล่อยแล้วปลาในตู้ปลาจะกินปลาของเรา นำปลามาปล่อยเรื่อยๆแล้วจะได้ Piece of Heart 24

       

      ขี่ม้าออกจาก Great Bay Coast แล้วมองหาก้อนหิน ใช้ Blast Mask ระเบิดก้อนหินแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ใช้ธนูยิงใส่รังผึ้งข้างบน แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไปเก็บ Piece of Heart 25

       

      เดินทางไปที่ Clock Town แล้วเข้าไปใน West Clock Town เข้าไปในร้าน Trading Post แล้วจะพบกับหุ่นไล่กา เอา Ocarina ออกมาแล้วเขาจะให้เราแต่งเพลง (เอาเพลงง่ายๆนะ) แต่งเพลง 8 ตัวโน๊ตเสร็จแล้วให้เราเดินทางไปที่ Snowhead ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วแปลงร่างเป็น Goron กลิ้งตัวกระโดดข้ามเนินแล้วหยุด ใช้ Lens of Truth จะพบกับแท่นยืนล่องหน กระโดดไปจนถึงสุดทาง เล่นเพลง Scarecrow’s Song แล้วใช้ Hookshot ข้ามไปเก็บ Piece of Heart 26

       

      เดินทางไปที่ Great Bay Coast แล้วว่ายน้ำไปทางขวาบนของแผนที่ ขึ้นจากน้ำแล้วมองขึ้นไปข้างบน เราจะพบจุดที่สามารถใช้ Hookshot ยิงเกาะได้ ยิงต่อไปจนพบกับจุดที่สามารถปลูกต้นถั่ว ปลูกต้นถั่วแล้วรดน้ำ ยืนบนต้นถั่วแล้วมันจะพาเราเดินหน้าต่อ กระโดดลงจากต้นถั่วแล้วเล่นเพลง Scarecrow’s Song เราจะสามารถใช้ Hookshot ข้ามไปเก็บ Piece of Heart 27 ได้

       

      เดินทางไปที่ Zora’s Cape แล้วเดินไปทางขวาสุด พอถึงน้ำตกให้เรากระโดดลงน้ำ แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไปข้างล่าง จัดการ Like Like ที่อยู่ใต้น้ำแล้วเราจะพบ Piece of Heart 28

       

      ขึ้นจากน้ำแล้วมองหาต้นปาล์ม ใช้ Hookshot ยิงต่อๆกันไปจนเข้าไปใน Waterfall Rapids ได้ แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงไปคุยกับ Beaver Brothers ดำน้ำตามลงไปคุยแล้วเราจะต้องว่ายน้ำผ่านห่วง 20 อัน ไม่ต้องคิดแซงนะ ให้เราพยายามว่ายน้ำตามไปติดๆ ผ่านการทดสอบแรกแล้วเขาจะเรียกพี่ชายออกมา การทดสอบครั้งที่ 2 จะยากขึ้นมาก เราจะต้องว่ายน้ำผ่านห่วง 25 อันก่อนเวลาหมดเช่นกัน (อันนี้ยากมาก พลาดนิดพลาดหน่อยอย่าเพิ่งท้อเน้อ) ถ้าเราทำได้เราจะได้ Empty Bottle มาครอง ให้เราท้าพวกเขาแข่งขันอีกครั้ง เอาชนะได้ทั้งพี่แลน้องอีกครั้งเราจะได้ Piece of Heart 29 เป็นรางวัล

       

      Zora Hall

       

      ว่ายน้ำไปด้านล่างจนถึงอาคารกลางน้ำ ให้เราดำน้ำผ่านถ้ำไปจะพบกับปลาตัวใหญ่ ให้เราว่ายน้ำเข้าไปในปากมัน เราจะมาอยู่ที่ Zora Hall เดินไปจนถึงห้องที่มีรูปหอย 3 ฝาอยู่หน้าห้อง คุยกับมือกลองแล้วใช้ Hookshot ยิงไปที่ต้นไม้ด้านบน สำรวจบันทึกที่วางอยู่แล้วเราจะพบกับโน๊ตเพลง (ต้องใช้ร่าง Zora อ่าน) ท่อนแรก L, R, Y, L ท่อนที่ 2 R, Y, X, R

       

      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าห้องต่อไป (ห้องทางซ้าย) คุยกับมือเบสในห้องแล้วให้เราใช้กีตาร์ (Ocarina นั่นแหละ) เราจะต้องต่อเพลงกับเขา ให้เราเล่นส่วนที่เขียนอยู่ในบันทึกนะ เราจะได้เพลงใหม่มา 2 ท่อน Y, Y, R, L, L, R, Y, L กับ X, X, Y, R, R, Y, X, R

       

      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าห้องต่อไป (อยู่ทางซ้าย) คุยกับมือเปียโนแล้วถอดหน้ากากออก คุยกับเขาอีกครั้งแล้วให้เราเล่นเพลงเต็มๆของทั้่ง 2 ท่อน เราจะได้ Piece of Heart 30 เป็นรางวัล

       

      ห้องต่อไปจะเป็นห้องของนักร้องนำ Lulu คุยกับคนหน้าห้องแล้วเขาจะวิ่งออกจากประตู เข้าไปในห้องแล้วอ่านบันทึก ออกจากห้องแล้วให้เราออกไปด้านหลังเกาะ ที่นี่เราจะพบ Lulu ยืนอยู่ ลองคุยกับเธอจะทราบว่าเธอไม่สามารถร้องเพลงได้แล้ว อย่าลืมสำรวจนกฮูกที่อยู่ด้านหลังเกาะด้วยนะ เล่นเพลง New Wave Bossa Nova (X, A, X, Y, R, X, Y) แล้วจะพบกับ Great Turtle ใช้ Hookshot ยิงไปที่ต้นไม้กลางหลังแล้ว Great Turtle จะพาเราไปส่งที่ Great Bay Temple

       

      Chapter 9: Great Bay Temple

       

      Dungeon Map

       

      ใช้ Fire Arrow จุดไฟที่คบเพลิงทั้ง 4 แล้วจะมีกล่องปรากฏ สำรวจกล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (1) ออกจากห้องแรกจะเข้าสู่ห้องหลัก แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำ ดำน้ำลงไปข้างล่างแล้วหมุนวาล์วทางขวา ปั๊มน้ำทางขวาของห้องจะทำงาน ว่ายน้ำกลับมาแล้วจะพบ Stray Fairy (2) ซ่อนอยู่ใต้น้ำ

      ขึ้นจากน้ำแล้วกระโดดไปบนแท่นทางซ้าย จัดการแมงมุมที่เกาะผนังทางซ้าย สวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเรียก Stray Fairy (3) จากนั้นให้เราใช้แท่นทางขวาขึ้นไปข้างบน กระโดดไปที่เสาน้ำที่พุ่งสูงขึ้นมา เดินหน้าไปตามทางแล้วออกจากห้องนี้ทางด้านบน

      พบห้องที่มีฟันเฟืองขนาดใหญ่ ใช้ Hookshot ยิงใส่ถังทางซ้าย กลิ้งตัวทำลายถังแล้วจะพบ Stray Fairy (4) มองลงไปใต้น้ำแล้วใช้ธนูยิงตรงกลาง สวมหน้ากาก Great Fairy แล้ว Stray Fairy (5) จะลอยมาหา แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำวน ให้เราออกจากห้องนี้ทางขวาล่าง

      ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Dungeon Map

       

      Compass

       

      ใช้ Hooksho ยิงใส่ไหใกล้ๆจะพบ Stray Fairy (6) สวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเรียกมันมาหานะ

      กระโดดลงน้ำแล้วแปลงร่างเป็น Zora ให้เราดำน้ำเข้าไปในช่องทางขวาบนของแผนที่ ว่ายน้ำไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราหันหลัง จัดการศัตรูที่อยู่อีกฟากหนึ่ง (กระโดดไปตามใบบัว) จัดการศัตรูแล้วจะพบ Stray Fairy (7)

      ออกจากห้องแล้วใช้ Hookshot ยิงใส่กล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Compass

       

      Ice Arrows

       

      แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไปข้างล่าง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Small Key

      ขึ้นจากน้ำทางด้านล่างของแผนที่ มองลงไปในน้ำแล้วใช้ธนูยิงทำลายไห สวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเรียก Stray Fairy (8)

      แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำ เราจะไหลออกจากห้องทางด้านล่างของแผนที่ ไปอยู่ห้องใหญ่ให้เราไหลเข้าไปในช่องทางซ้ายบน ขึ้นจากน้ำแล้วให้เรามองหาท่อสีแดง เดินไปตามท่อแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป

      เดินหน้าไปแล้วจะพบ Wart รออยู่ในห้องด้านใน เข้าไปใกล้ๆแล้วใช้ Blast Mask ระเบิด พอฟองน้ำกระจายออกให้เรารีบกระหน่ำฟันทำลายฟองน้ำ ทำลายฟองน้ำได้มากพอแล้วเราจะมองเห็นดวงตาของ Wart ใช้ธนูยิงแล้วมันจะลงมากลิ้งที่พื้น กะจังหวะฟันดวงตาให้ได้ จัดการ Wart แล้วเก็บ Ice Arrows

       

      Boss Key

       

      ย้อนกลับมาจนพบกับน้ำ ขึ้นจากน้ำทางขวาล่างของแผนที่ ใช้ Ice Arrow ยิงใส่ปลาหมึก แช่แข็งมันแล้วให้เรากระโดดไปหาวาล์ว หมุนวาล์วแล้วแปลงร่างเป็น Zora ให้เราออกจากห้องด้วยช่องทางด้านล่าง

      ออกมาที่ห้องใหญ่แล้วให้เราเข้าไปในช่องทางขวาล่างของแผนที่ (มีท่อสีเขียวและสีแดง) เราจะกลับมาห้องที่เก็บ Dungeon Map

      ขึ้นจากน้ำแล้วใช้ Hookshot ยิงใส่กล่อง ใช้ Ice Arrow ยิงใส่พื้นน้ำไล่ไปจนถึงประตูทางด้านล่างของแผนที่ เข้าประตูแล้วให้เราล่อศัตรูไปอยู่ใกล้ๆแท่น ยิง Ice Arrow เพื่อแช่แข็งมันแล้วจะสามารถขึ้นไปบนแท่นได้ หมุนวาล์วแล้วออกจากห้องนี้ได้

      แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไป ว่ายน้ำเข้าไปในช่องทางขวาของแผนที่ ขึ้นจากน้ำแล้วออกจากห้อง เราจะกลับมาห้องที่เราเก็บ Compass

      ใช้ Ice Arrow พื้นน้ำจนถึงช่องทางด้านบนของแผนที่ กระโดดเข้าไปแล้วใช้ Fire Arrow ละลายน้ำแข็งที่ปิดประตูอยู่ เข้าไปด้านในเราจะพบกับ Gekko ใช้ Fire Arrow ยิงใส่แล้วมันจะหนีขึ้นไปบนเพดาน ไปหลบตรงมุมห้อง พอ Mad Jellies กระเด้งขึ้นไปข้างบนให้เราใช้ Ice Arrow ยิงใส่ พอ Gekko ตกลงมาให้เราใช้ Fire Arrow ยิงใส่ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Gekko ได้

      สวม Don Gero Mask แล้วคุยกับเจ้ากบน้อย เข้าประตูที่เพิ่งเปิดแล้วเก็บ Boss Key ในห้องด้านใน เก็บแล้วให้เรากระโดดออกทางหน้าต่าง

       

      Boss Door

       

      แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำทางด้านล่างของแผนที่ มาอยู่ห้องใบพัดแล้วให้เราขึ้นจากน้ำ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบน กระโดดไปที่ใบพัดแล้วปีนขึ้นไปบนทางเดิน ใช้ Ice Arrow ยิงใส่น้ำที่ไหลทางด้านบนของแผนที่ หยุดน้ำได้แล้วให้เราเข้าประตูไป

      ยิง Ice Arrow ไปที่วาล์ว หมุนวาล์วแล้วยิง Ice Arrow ไปหาถัง กระโดดไปที่ถังแล้วให้เรายิง Ice Arrow ขึ้นไปข้างบนของแผนที่ กระโดดไปจนถึงผนังแล้วมองขึ้นไปข้างบน ใช้ Hookshot ขึ้นไปแล้วเก็บ Stray Fairy (9) ในกล่อง

      กลับไปห้องที่มีใบพัด พอถึงแล้วให้เราออกจากห้องทางด้านล่าง มองขึ้นไปข้างบนจะพบกับจุดใช้ Hookshot ใช้ Hookshot แล้วเราจะตกลงไปบนเสาน้ำ กระโดดไปหาวาล์วสีแดงแล้วหมุนมัน กระโดดลงน้ำแล้วให้เราหมุนวาล์วสีเหลือง เปลี่ยนทิศทางหมุนของน้ำได้แล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางเดิม

      กลับมาห้องที่มีใบพัดแล้วให้เราแปลงร่างเป็น Zora กระโดดลงน้ำแล้วให้เราว่ายน้ำเข้าไปในช่องทางขวาบน ว่ายน้ำถึงห้องขนาดใหญ่แล้วให้เราขึ้นจากน้ำทางซ้ายบนของห้อง กระโดดไปยืนบนแท่น กระโดดไปหาเสาที่หมุน กระโดดไปหาแท่นที่เลื่อนมาหาเรา มองหาคบไฟให้พบแล้วใช้ Hookshot ยิง สำรวจกล่องแล้วเราจะพบ Stray Fairy (10)

      ย้อนกลับไปตรงก่อนเราใช้ Hookshot ยิงใส่คบไฟ กระโดดไปที่พื้นทางฝั่งขวาของแผนที่ ใช้ Ice Arrow ยิงใส่น้ำที่ไหลลงมาพอใบพัดหยุดให้เรากระโดดไปหาใบพัด ไปยืนตรงพันเฟืองตรงจุดที่น้ำไหลมาโดน มองหากล่องให้พบแล้วใช้ Hookshot ยิงใส่ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Stray Fairy (11)

      ออกจากห้องนี้ทางซ้ายล่าง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วกระโดดลงน้ำทางซ้ายบนสุดของแผนที่ แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไป ทำลายถังแล้วจะพบ Stray Fairy (12)

      ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราไปยืนบนไม้กระดกสีแดง (ไม่ใช่อันใกล้กับทางออกเน้อ) ใช้ Fire Arrow ยิงไปที่น้ำแข็งด้านบนแล้วมันจะกระดกขึ้นไปด้านบน กระโดดไปยังไม้กระดกอีกอันหนึ่ง แล้วใช้ Fire Arrow ยิงที่น้ำแข็งด้านบน พอมันกระดกให้เรากระโดดไปหมุนวาล์วสีเขียว

      อย่าเพิ่งไปไหนให้เราจัดการกับเจ้าหนูระเบิด จากนั้นไต่ไปตามท่อสีเขียว พอกระโดดลงไปที่ระเบียงได้ให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่อง สำรวจกล่องจะได้ Stray Fairy (13)

      กระโดดลงไปด้านล่างแล้วใช้ไม้กระดกอันสุดท้าย ยิง Fire Arrow ละลายน้ำแข็งแล้วออกจากห้องนี้ไป กระโดดลงไปในน้ำแล้วให้เราย้อนกลับไปยังห้องหลัก

      ให้เราเข้าไปในช่องที่มีท่อสีเขียวสีเดียว ออกมาที่ห้องใหญ่แล้วใหเราลองมองหา Stray Fairy (14) พอพบแล้วให้เราใช้ท่าปล่อยครีบไปทำลายลูกโป่ง (กดปุ่ม B ค้าง) ขึ้นจากน้ำแล้วสวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเรียกมัน

      ด้านล่างแท่นสีเขียวจะมี Stray Fairy (15) อยู่ในลูกโป่ง หาจุดที่ใช้ธนูยิงได้แล้วให้เราสวมหน้ากาก Great Fairy เพื่อเรียกมันมาหาได้เลย

      หมุนวาล์วสีเขียวแล้วน้ำจะพุ่งขึ้นมา ให้เราใช้มันกระโดดไปจนถึง Boss Door ได้เลย

       

      Gyorg

       

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Gyorg ขณะมันว่ายน้ำอยู่ให้เราใช้ธนูยิงใส่หลังของมัน (ธนูธรรมดาเนี่ยแหละ) พอมันบาดเจ็บหนักจะเผยจุดอ่อนออกมาให้เห็น ให้เรากระหน่ำยิงจุดอ่อนด้วยธนู ทำซ้ำไปเรื่อยๆ Gyorg มันจะทำลายแท่นยืนของเรา แปลงร่างเป็น Zora แล้วรอสักพัก พอทุ่นระเบิดปรากฏ Gyorg จะดูดน้ำเข้าปาก ให้เราพุ่งชนก้านของทุ่นระเบิด Gyorg จะดูดระเบิดเข้าไปในปาก พอจุดอ่อนเผยออกมาให้เราเข้าไปโจมตี (แนะนำการระเบิดพลัง) จัดการ Gyorg ได้แล้วให้เราเก็บ Heart Container และ Gyorgs Remains

       

      Chapter 10: Ikana Canyon

       

      Post-Temple Collection #3

       

      เข้าไปใน Zora Hall แล้วแปลงร่างเป็น Zora คุยกับทุกคนที่เวทีแล้วการแสดงจะเริ่มขึ้น ออกไปที่ Zora Cape แล้วเดินไปทางซ้าย ใช้ Hookshot ยิงใส่ต้นมะพร้าวเรื่อยๆ มองเห็นหินก้อนใหญ่ถนัดแล้วให้เรากระโดดไปหา ใช้ Blast Mask ระเบิดหินก้อนใหญ่แล้วเข้าไปใน Fairy's Fountain คุยกับ Great Fairy of Courage แล้วพลังป้องกันของเราจะเพิ่มขึ้นหนึ่งเท่า

       

      เดินทางไปที่ Great Bay Coast แล้วว่ายน้ำไปกลางแผนที่ เราจะพบเรือเล็กลำหนึ่งจอดอยู่ พอเรือแล่นออกไปให้เราใช้ Hookshot ยิงไปหาผู้ชายที่ยืนอยู่บนเกาะกลางน้ำ คุยกับเขาแล้วตอบตกลงเล่นเกม กระโดดไปที่เกาะเล็กๆตรงกลาง จากนั้นให้เรากระโดดไปหาคบไฟที่ติด พยายามกระโดดไปให้ได้มากกว่า 25 ก่อนหมดเวลา ทำสำเร็จเราจะได้ Piece of Heart 31 เป็นรางวัล

       

      เดินทางไปที่ Southen Swamp ว่ายน้ำไปทางขวาล่างของฉากจะพบกับกบอยู่บนขอนไม้ สวมหมวก Don Geros Mask แล้วให้เราคุยกับเขา

      เดินทางไปที่ Woodfall เล่นเพลง Sonata of Awakening (A, X, A, X, L, Y, L) แล้วเข้าไปใน Woodfall Temple ให้เราย้อนรอยกลับไปหา Gekko อีกครั้ง (ใช้ดอกไม้ไปเข้าประตูที่อยู่สุดทาง จากนั้นให้เราเข้าประตูด้านล่าง ต่อด้วยใช้ธนูยิงตาสีเหลือง ใช้ดอกไม้ที่เลื่อนขึ้นลงไปเข้าประตูที่อยู่ด้านบนของตาสีเหลืงอก็จะพบกับ Gekko แล้วละ) จัดการมันเพื่อทำให้มันคืนร่างเดิม สวมหมวก Don Geros Mask แล้วคุยกับกบ

      กลับไปที่ Clock Town ให้เราไปที่ Laundry Pool ให้เราสวม Don Geros Mask แล้วคุยกับกบ

      เดินทางไปที่ Snowhead Temple แล้วจัดการกับ Goth อีกครั้งหนึ่ง พอเอาชนะได้แล้วเข้าไปใน Warp Point เพื่อเดินทางมาที่ Mountain Village ให้เราสวมหมวก Don Geros Mask แล้วคุยกับกบ เราจะได้ Piece of Heart 32 มาครอง (เราจะต้องคุยกับกบที่ Great Bay Temple ด้วยนะ)

       

      ออกจาก Mountain Village ทางขวาล่าง (เส้นทางสู่ Goron Village) กระโดดลงน้ำแล้วแปลงร่างเป็น Zora สำรวจกล่องใต้น้ำแล้วจะได้ Piece of Heart 33

       

      Oceanside Spider House

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับมาเช้าวันแรก เดินทางไปที่ Great Bay Coast แล้วว่ายน้ำมาที่ชายหาด ให้เราเข้าไปที่ Ocean Spider House วางระเบิดผนังร้าวแล้วอย่าเพิ่งเดินหน้า ใช้ Hookshot จัดการแมงมุมตัวที่ 1 กับ 2 ก่อน

      ไถลลงไปข้างล่างแล้วมองขึ้นไปบนเพดาน ใช้ Fire Arrow เผาใยแมงมุมแล้วใช้ Hookshot กับแมงมุมตัวที่ 3 ใช้ Hookshot ข้ามรั้วแล้วเข้าประตูไป

      เผาใยแมงมุมที่เกาะไหออกให้หมด กลิ้งชนไหแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 4 กับ 5 มองขึ้นไปข้างบนจะพบแมงตัวตัวที่ 6 เกาะคานอยู่ ตรงผนังฝั่งบันไดเราจะพบแมงมุมตัวที่ 7

      เผาใยแมงมุมที่ปิดประตูแล้วเข้าประตู เข้าไปในห้องสมุดแล้วสวม Captains Hat ปีนขึ้นไปคุยกับหัวกะโหลกแล้วเขาจะบอกความลับแก่เรา มองหาตู้เล็กๆเรียงกัน 3 ตู้ ดึงตู้ตรงกลางออกจะพบแมงมุมตัวที่ 8 ซ่อนอยู่ในรู ใช้ Hookshot ยิงใส่รูปภาพ Skull Kid ใกล้ๆ เราจะพบแมงมุมตัวที่ 9 ซ่อนอยู่หลังรูปภาพ ปีนขึ้นไปบนตู้หนังสือแล้วมองหาแมงมุมตัวที่ 10 กับ 11 (อยู่คนละฝั่งกันนะ) ใช้ Hookshot ยิงใส่รูปของ Skull Kid เราจะพบแมงมุมตัวที่ 12 ซ่อนอยู่หลังรูปภาพอีก (สรุปมีแมงมุมซ่อนอยู่หลังรูปภาพ 2 รูปเน้อ) ผลักตู้หนังสือติดผนังทางซ้ายล่างของห้อง ด้านในเราจะพบแมงมุมตัวที่ 13 และ 14 ออกจากห้องสมุดแล้วลงบันไดไปข้างล่าง

      ลงบันไดไปครึ่งหนึ่งแล้วมองหาแมงมุมตัวที่ 15 ลงบันไดไปข้างล่างสุดแล้วกลิ้งชนไหที่เปิด เราจะพบแมงมุมตัวที่ 16 เผาใยแมงมุมออกจะพบแมงมุมตัวที่ 17 อยู่ในรู ทำลายไหที่อยู่บนลังจะพบแมงมุมตัวที่ 18 ตรงประตูที่มีใยแมงมุมปิดเราจะพบแมงมุมตัวที่ 19 เกาะผนังทางซ้ายอยู่ จัดการแมงมุมครบตามที่บอกแล้วให้เราเข้าประตูที่มีใยแมงมุมปิด (เผามันก่อนเน้อ)

      กลิ้งชนลังทางซ้ายจะพบกับรู เข้าไปด้านในแล้วมองหาแมงมุมตัวที่ 20 กลิ้งชนลังทางขวาจะพบแมงมุมตัวที่ 21 ที่ผนังทางขวาเราจะพบแมงมุมตัวที่ 22 ด้วย เผาใยแมงมุมแล้วจัดการแมงมุมตัวที่ 23 ปีนลังทางซ้ายขึ้นไปแล้วมองหาถังด้านบน ใช้ Hookshot กับถังแล้วเราจะขึ้นไปด้านบนได้ กลิ้งชนถังด้านบนจะพบแมงมุมตัวที่ 24 จัดการแมงมุมแล้วให้เราออกจากห้องนี้

      เข้าประตูใกล้ๆกับบันได แปลงร่างเป็น Goron แล้วใช้ท่ากระโดดทับ เราจะพบแมงมุมตัวที่ 25, 26 และ 27 สวม Captains Hat แล้วคุยกับพวกหัวกะโหลก ใช้ Hookshot ยิงใส่รูปภาพของ Skull Kid แล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 28 กลิ้งชนไหแล้วจะพบแมงมุมตัวที่ 29 เผาใยแมงมุมด้านบนแล้วจัดการแมงมุมตัวที่ 30

      ใช้ธนูยิงไปที่หน้ากาก น้ำเงิน แดง ส้ม เขียว แดง เขียวแล้วประตูจะเปิด ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจะพบกับกล่อง (จัดการแมงมุมยักษ์ก่อน) สำรวจกล่องแล้วจะได้ Piece of Heart 34 ออกจากที่นี่แล้วคุยกับผู้ชายที่เราถอนคำสาปให้ เขาจะมอบ Giant Wallet เป็นรางวัล

       

      Ikana Canyon

       

      เดินทางไปที่ Milk Road แล้วเข้าไปใน Gorman Track เมื่อเข้ามาแล้วให้เราคุยกับ Gorman (ต้องขี่ Epona ด้วย) เขาจะท้าเราแข่งม้า จ่ายเงิน 10 เหรียญแล้วให้เราแข่งม้ากับเขา การแข่งม้านี้จะมีสิ่งกีดขวางอยู่ด้วย หัวใจของการชนะก็คือ จังหวะในการใช้แครอท เมื่อเอาชนะได้แล้วเราจะได้ Garo Mask มา

       

      เดินทางไปที่ Ikana Canyon แล้วขี่ม้าไปจนพบกับคนนั่งอยู่บนหน้าผา สวมหน้ากาก Garos Mask แล้วคุยกับคนด้านบน พอเขาจากไปให้เราใช้ Hookshot ไปเกาะซากไม้แล้วเดินหน้าต่อ

       

      เข้าไปใน Ikana Canyon ให้เราแช่แข็งปลาหมึก แล้วกระโดดข้ามฝั่งไป จากนั้นให้เราใช้ Hookshot กับซากไม้ เมื่อขึ้นมาถึงชั้นบนแล้ว ให้เรามองหา Tingle ยิงเขาล่วงลงมาแล้วให้เราซื้อแผนที่ Stone Tower ในราคา 20 เหรียญจากเขา

       

      เข้าบ้านที่มีป้ายด้านหน้าเขียนว่า Spirit House (อยู่ด้านบนเลย หาง่าย) เข้าไปคุยกับคนด้านใน จ่ายเงิน 30 เหรียญแล้วเราจะต้องสู้กับพวก Big Poe เอาชนะพวกธรรมดาๆไปแล้วจะพบกับหัวหน้าของมัน มันจะสามารถแยกร่างได้ ให้เรามองหาตัวที่หมุนตัว พอพบแล้วให้เรายิงด้วยธนู พอเอาชนะได้แล้วเราจะได้ Piece of Heart 35

       

      Item Collection #4

       

      เดินทางไปที่ Clock Town แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Astral Observatory ส่องกล้องดูดาวเพื่อมองหา Moon’s Tear พบแล้วให้เราออกไปเก็บ Moon’s Tear เดินทางไป South Clock Town แล้วคุยกับ Business Scrub ให้เราแลก Moon’s Tear กับ Land Title Deed

      เดินทางไป Southern Swamp แล้วคุยกับ Business Scrub หน้า Tourist Information Building ให้เราแลก Land Title Deed กับ Swamp Title Deed พอพ่อค้าจากไปให้เราแปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ขึ้นไปเก็บ Piece of Heart 36 บนหลังคา

      เดินทางไป Goron Village แล้วแปลงร่างเป็น Deku คุยกับ Business Scrub แล้วแลก Swamp Title Deed กับ Mountain Title Deed พอพ่อค้าจากไปให้เราแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ลอยตัวขึ้นไปเก็บ Piece of Heart 37 ด้านบน

      เดินทางไปที่ Zora Cape แล้วเข้าไปใน Zora Hall แปลงร่างเป็น Zora แล้วคุยกับคนที่อยู่หน้าห้องของ Lulu เข้าไปด้านในแล้วแปลงร่างเป็น Goron แล้วคุยกับ Business Scrub ให้เราแลก Mountain Title Deed กับ Ocean Title Deed แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ขึ้นไปเก็บ Piece of Heart 38

      เดินทางไปที่ Ikana Canyon แล้วไปเริ่มตรงจุดเริ่มต้น เดินไปทางขวาผ่านคนที่เดินไปเดินมา พบกับ Business Scrub อยู่ใกล้ๆกับ Sakon's Hideout ให้เราแปลงร่างเป็น Zora คุยกับเขาแล้วมอบ Ocean Title Deed ให้ เขาจะตอบแทนด้วย 200 Rupees นะเออ สุดท้ายให้เราใช้ดอกไม้ข้ามไปเก็บ Piece of Heart 39

       

      แลก Moon Tears กับ Land Title Deed แล้วกลับไปที่หอดูดาว ส่องกล้องดูให้ทั่วๆ เราจะพบกับ Business Scrub บินออกจากเมือง ให้เราตามเขาไปเรื่อยๆจะพบว่าเขาลงไปในรูด้านหน้า ออกจากหอดูดาวแล้วให้เราออกจาก Clock Town เมื่ออยู่ที่ Termina Field ให้เรารีบมุ่งหน้าไปยังหอดูดาว (ทางขวาของแผนที่) ลงหลุมไปเราจะพบกับ Business Scrub เขาจะขาย Piece of Heart 40 ให้กับเราในราคา 150 เหรียญ ตอบปฏิเสธไปก่อนแล้วเขาจะลดราคาเหลือแค่ 100 เหรียญ

       

      ในช่วงเที่ยงคืนของคืนแรก ให้เราช่วยหญิงชราจากโจรเอาไว้ จากนั้นให้เราเล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามเวลาไปจนถึงคืนสุดท้ายของวันสุดท้าย เข้าไปในร้าน Curiosity Shop ที่อยู่ใน West Clock Town ตอนนี้จะมี All-Night Mask วางขายในราคา 500 เหรียญ

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับไปเช้าวันแรก ให้เราเข้าไปในโรงแรม เข้าห้องแรกของชั้นล่างแล้วจะพบกับ Anjus Grandmother ให้เราสวมหน้ากาก All-Night Mask แล้วคุยกับเธอ ให้เราเลือกเรื่อง Carnival of Time แล้วตอบเธอว่า On the eve of the festival แล้วจะได้ Piece of Heart 41 มา คุยกับเธออีกครั้งแล้วเลือกเรื่อง Four Giants พอเรื่องจบให้เราตอบเธอว่า I Dunno แล้วจะได้ Piece of Heart 42 มา

       

      เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามเวลาไปตอนกลางคืนของวันที่ 2 สวม Romanis Mask แล้วเข้าไปในร้าน Milk Bar ถอดหมวกออกแล้วคุยกับทุกคน จากนั้นให้เราคุยกับชาว Zora แล้วเขาจะให้เราไปยืนกลางแสงไฟ (ในร่างของ Link เน้อ) พอเพลงจบให้เราเปลี่ยนร่างเป็น Deku แล้วคุยกับชาว Zora อีก ยืนตรงซ้ายด้านหน้าแล้วเล่นเพลง ปลี่ยนร่างเป็น Goron แล้วคุยกับชาว Zora ให้เราไปยืนซ้ายด้านหลัง เล่นเพลงเสร็จแล้วให้เราเปลี่ยนเป็นร่าง Zora คุยกับชาว Zora ยืนตรงจุดสุดท้ายแล้วเล่นเพลง เพลงที่เราเล่นก็คือเพลง Ballad of the Windfish พอ Gorman ได้ฟัง เขาจะมอบ Troupe Leader’s Mask แก่เรา

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับไปเช้าวันแรก เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วข้ามเวลาไปตอน 8 โมงเช้าของวันที่ 2 เข้าไปในโรงแรมแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าไปในห้องนอนรวม สวมหน้ากาก Troupe Leader’s Mask แล้วคุยกับ Gorman ที่นอนหลับอยู่ คุยกับเขาจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Milk Road เข้าไปใน Gorman Track ตอนเที่ยงวัน สวมหน้ากาก Troupe Leader’s Mask แล้วคุยกับคนที่ยืนใกล้ๆรั้ว เขาจะมอบ Mysterious Milk ให้กับเรา สวม Bunny Hood แล้วรีบวิ่งกลับไปหา Gorman มอบ Mysterious Milk แก่เขาแล้วเราจะได้ Empty Bottle เป็นรางวัล

       

      Chapter 11: Well & Ikana Castle

       

      Gibdo Mask

       

      เดินทางไปที่ Ikana Canyon แล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่ด้านบนสุด เข้าไปในถ้ำแล้วเราจะถูกสาป ให้เราเล่นเพลง Song of Stroms (L, R, A, L, R, A) จะสามารถแก้ไขได้

       

      เมื่อน้ำกลับมาแล้วให้เราเข้าไปเข้าบ้านที่มีระหัดวิดน้ำอยู่ด้านข้าง แต่พอไปถึงหน้าประตูเด็กผู้หญิงจะวิ่งหนีเข้าไปในบ้านและล็อคประตูทันที ให้เราวางระเบิดข้างๆบ้างแล้วสวมหน้ากาก Stone Mask พอเด็กผู้หญิงออกมาให้เราเข้าไปในบ้าน เข้าไปในบ้านแล้วให้เราลงบันไดไป สำรวจด้านในจะพบกับคนถูกสาป ให้เราเล่นเพลง Song of Healing (X, Y, R, X, Y, R) แล้วจะได้ Gibdo Mask มา พอสวมหน้ากากนี้เราจะไม่ถูกพวกผีดิบเล่นงาน

       

      Beneath The Well

       

      ให้เราเตรียมของเหล่านี้ให้พร้อม Magic Bean, Deku Nuts, 10 Bombs, Fish, Milk, Blue Potion และ Powder Keg ที่ Ikana Canyon จะมีบ่อน้ำร้างอยู่ทางซ้ายของหมู่บ้าน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราคุยกับผีดิบที่เฝ้าประตูทางขวาของแผนที่ คุยกับเขาแล้วมอบ Magic Bean ให้ เดินไปตามทางแล้วคุยกับผีดิบทางขวาของแผนที่ มอบ Deku Nuts ให้เขาแล้วเข้าประตู เดินหน้าไปตามทางแล้วคุยกับผีดิบทางด้านบนของแผนที่ มอบ Bombs ให้กับเขาแล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบกับดักใบมีด กลางห้องจะมี Big Poe รออยู่ เอาชนะแล้วให้เราใช้ขวดเก็บ Big Poe เอาไว้

      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายของแผนที่ คุยกับผีดิบที่เฝ้าประตูด้านบนของแผนที่ มอบ Fish ให้กับมันแล้วเข้าประตู คุยกับผีดิบที่เฝ้าประตูด้านบนของแผนที่ มอบ Big Poe ให้มันแล้วเข้าประตู ฝ่ากับดักขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ คุยกับผีดิบที่เฝ้าประตูทางขวา มอบ Milk ให้กับเขาแล้วเข้าประตู ด้านในสุดเราจะพบกับคบไฟ ใช้ Fire Arrow จุดคบไฟทั้ง 4 แล้วเก็บ Mirror Shield ใช้โล่สะท้อนแสงไปหารูปพระอาทิตย์ตรงผนัง พอบันไดปรากฏให้เราใช้โล่สะท้อนไปหารูปพระอาทิตย์ตรงบล็อก ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเดินนห้าไปตามทาง

       

      Ikana Castle

       

      ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วหาทางเข้าไปในปราสาท เข้าไปด้านในแล้วให้เราสวม Garo Mask พวกผีดิบจะเต้นรำ ทำให้เราสามารถจัดการพวกมันได้ง่ายๆ ยิง Fire Arrow ไปละลายน้ำแข็งที่สวิทซ์ ออกจากฉากด้วยประตูด้านบน โจมตีคริสตัลแล้วพื้นจะลอยขึ้นไปข้างบน แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ลอยตัวขึ้นไป เหยียบสวิทซ์แล้วถอดหน้ากาก พอประตูเปิดให้เราออกจากฉากนี้

      ใช้ Lens of Truth แล้วจะมองเห็นพื้นน้ำแข็ง กระโดดไปเหยียบสวิทซ์ตรงมุมห้องแล้วให้เรากระโดดไปข้างหน้าจนถึงประตู ออกจากฉากแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน กระโดดขึ้นไปยืนบนของระเบียง เดินไปทางซ้ายแล้วแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ไปจนถึงสวิทซ์ ถอดหน้ากากแล้วเหยียบสวิทซ์ ใช้ดอกไม้กลับมาที่ขอบระเบียง เดินไปทางขวาแล้วใช้ธนูยิงใส่คริสตัล กระโดดไปที่ดอกไม้แล้วแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Piece of Heart 43 ได้

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วกลับเข้าไปในปราสาท เข้าประตูด้านล่างของแผนที่ ใช้โล่สะท้อนแสงไปโดนรูปพระอาทิตย์ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Wizrobe เอาชนะมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเดินหาพื้นร้าว แปลงร่างเป็น Goron แล้วใช้ Powder Keg กระโดดลงหลุมแล้วใช้โล่สะท้อนแสงใส่รูปพระอาทิตย์ เดินหน้าไปเราจะพบกับ Igos du Ikana หรือราชาแห่ง Ikana

      ให้เราใช้ธนูไฟยิงไปที่ม่านทั้ง 2 ก่อน ต่อด้วยให้เราล้มลูกน้องของเขา แล้วสะท้อนแสงใส่ลูกน้อง (ถ้าไม่ล้มก่อนมันจะใช้โล่กันแสงได้) เอาชนะลูกน้องได้เขาจะลงจากบัลลังก์ ให้เราสวม Captains Hat แล้วสู่กับเขา วิธีต่อสู้คล้ายลูกน้อง แต่เราจะต้องจับจังหวะในการฟันสวนให้ดีๆ (พอเขาทำท่าจะออกดาบให้เราฟันสวนเลย) พอล้มได้ก็ให้เราสะท้อนแสงใส่เขา พอการต่อสู้จบลงเราจะได้เรียนรู้บทเพลง Elegy of Emptiness (Y, X, Y, R, Y, A, X) ซึ่งทำให้เราสามารถสร้างร่างแยก (เอาไว้เหยียบสวิทซ์แทนเรา) ได้

       

      Stone Tower

       

      กลับไปที่ Ikana Canyon แล้วเดินไปทางขวาบนของที่นี่ แปลงร่างเป็น Goron แล้วกลิ้งตัวผ่านทางลาดเข้าไป เมื่ออยู่ที่ Stone Tower แล้วให้เรากระโดดข้ามแผ่นหินไปเรื่อยๆ พอสุดทางให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่จุดสีขาวทางซ้ายของแผนที่ จัดการตัวที่ยิงเลเซอร์แล้วให้เราไปยืนบนสวิทซ์ เล่นเพลง Elegy of Emptiness (Y, X, Y, R, Y, A, X) ต่อไปจะไม่บอกว่าเล่นเพลงแล้วนะ จะบอกเลยว่าใช้ร่างแยกของร่างไหนจากนั้นให้เรากลับลงไปชั้นล่าง ให้เราใช้ร่างแยกของ Zora ทับสวิทซ์ไว้ ใช้ Hookshot ขึ้นไป 2 ชั้นแล้วใช้ร่างแยกของ Goron ทับสวิทซ์ พอแท่นหินเรียงกัน 3 อันแล้วให้เรากระโดดข้ามไปอีกฝั่ง

       

      ใช้ Hookshot ยิงขึ้นไป 2 ชั้น เหยียบสวิทซ์แล้วใช้ร่างแยกทับเอาไว้ ลงไป 1 ชั้นแล้วใช้ร่างแยก Goron ทับสวิทซ์เอาไว้ ขึ้นไป 2 ชั้นแล้วใช้ร่างแยกของ Zora ทับสวิทซ์เอาไว้ พอแผ่นหินวางเรียงกัน 3 อันแล้วให้เรากระโดดข้ามไปอีกฝั่ง ใช้ Hookshot ยิงขึ้นไป 3 ชั้น พบกับรูปปั้นนกฮูกแล้วให้เราสำรวจก่อนเลย เสร็จแล้วให้เราสร้างร่างแยกทั้ง 3 ของเราไว้ (หันหน้าเข้าหานกฮูกแล้วเริ่มจากซ้าย ขวา บน) กระโดดข้ามแผ่นหินไปเรื่อยๆเราจะเข้าสู่ Stone Tower จริงๆแล้ว

       

      Chapter 12: Stone Tower Temple

       

      Dungeon Map

       

      มองไปที่รูปปั้นตรงหน้าจะพบสวิทซ์อยู่ตรงตา ใช้ธนูยิงแล้วกล่องจะปรากฏ ใช้ Hookshot ไปที่กล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (1) จากนั้นให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางซ้ายของแผนที่

      เดินหน้าไปจะพบกับสวิทซ์ มองหาผนังร้าวแล้ววางระเบิดผนัง ผลักบล็อกด้านในมาทับสวิทซ์ เดินหาสวิทซ์อันใหญ่แล้วใช้ร่างแยกของ Goron ทับเอาไว้ สวิทซ์ใกล้ๆให้เราใช้ร่างแยกของ Zora และร่างแยกของร่างธรรมดาทับเอาไว้ พอประตูเปิดให้เราออกจากห้องนี้

      วางระเบิดพื้นร้าวแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง สำรวจกล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (2) กระโดดลงไปข้างล่างแล้วแปลงร่างเป็น Goron จัดการรูปปั้นให้หมด ใช้โล่สะท้อนแสงใส่รูปพระอาทิตย์ พอบล็อกหายไปให้เราเข้าไปเก็บ Dungeon Map

       

      Compass

       

      จัดการรูปปั้นให้หมดห้องแล้วจะมี Small Key ให้เก็บ ขึ้นบันไดกลับมาแล้วให้เราเปิดประตูล็อค แปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำ ขึ้นจากน้ำทางฝั่งขวาแล้วโจมตีคริสตัล มองหาสวิทซ์แล้วกระโดดลงน้ำ ว่ายน้ำแล้วกระโดดขึ้นไปเหยียบสวิทซ์ กล่องที่ปรากฏขึ้นมามี Small Key อยู่ด้านใน

      ดำน้ำลงไปแล้วออกจากฉากทางขวาบน เข้าไปในห้องใหญ่แล้วดำน้ำลงไปข้างล่าง เหยียบสวิทซ์แล้วกล่องจะปรากฏ ว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนสุดแล้วขึ้นจากน้ำ สะท้อนแสงใส่กระจกค้างเอาไว้ พอมันเก็บแสงได้ระดับหนึ่งแล้วให้เรารีบใช้โล่สะท้อนแสงจากกระจกไปโดนรูปพระอาทิตย์ พอบล็อกหายไปให้เราเก็บ Compass ในกล่อง

       

      Light Arrows

       

      เดินย้อนกลับมาแล้วเปิดประตูล็อคเข้าไป แปลงร่างเป็น Goron แล้วต่อยเสาที่ขวางออกให้หมด ถอดหน้ากากแล้วใช้โล่สะท้อนแสงใส่กระจกทางขวา รวมพลังแสงได้แล้วให้เราไปสะท้อนแสงใส่รูปพระอาทิตย์ตรงบล็อก พอบล็อกหายไปให้เราเข้าไปเก็บ Stray Fairy (3)

      กลับมาที่แสงแล้วสะท้อนแสงใส่รูปพระอาทิตย์ตรงผนังทางขวา สำรวจกล่องที่ปรากฏขึ้นมาจะพบ Stray Fairy (4) สะท้อนแสงใส่กระจกทางซ้าย สะสมแสงได้มากพอแล้วให้เรารีบวิ่งไปสะท้อนแสงใส่กระจกบานถัดไป สะสมแสงได้มากพอแล้วให้เรารีบวิ่งไปสะท้อนแสงใส่รูปพระอาทิตย์ตรงบล็อก พอทางเปิดให้เราออกจากห้องนี้

      แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ลอยไปข้างหน้า สำรวจกล่องใบแรกที่เจอจะได้ Stray Fairy (5) แปลงร่างเป็น Goron แล้วใช้ท่ากระโดดทับกับสวิทซ์ จากนั้นให้เราไปเหยียบสวิทซ์ทางซ้ายล่างของแผนที่ ย้อนกลับมาตรงหน้าประตูแล้วแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ไปจนถึงทางซ้ายล่างของแผนที่ (ลมจะช่วยทำให้เราลอยตัวไปได้ไกลขึ้นนะ) สำรวจกล่องทางซ้ายล่างแล้วจะพบ Stray Fairy (6) ถอดหน้ากากออกแล้วเข้าประตู

      ด้านในเราจะพบกับ Garo Master ให้เราใช้ดาบสู้กับเขา เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้ Light Arrow ซึ่งทำให้เราไม่จำเป็นต้องใช้การสะท้อนแสงแล้ว ออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางด้านล่างของแผนที่

       

      Flipping The Temple

       

      เดินหน้าไปแล้วใช้ Hookshot ดึงเอาหน้ากากของศัตรูที่ขวางทางออก ออกจากห้องนี้แล้วจะพบกับ Eyegore ให้เรายิงไปที่ตาของมันจะสามารถจัดการมันได้ ให้ยืนใกล้มันเพื่อล่อให้มันทุบ กระโดดกลับหลังแล้วยิงไปที่ตาสีเขียวเน้อ สำรวจกล่องที่ปรากฏจะได้ Stray Fairy (7) เดินหน้าต่อจนกระทั่งออกไปข้างนอก เดินหน้าไปนิดหน่อยแล้วหันกลับมา ยิง Light Arrow ใส่อัญมณีสีแดงด้านบนแล้ววิหารแห่งนี้จะกลับหัว

       

      Boss Key

       

      กลับเข้าไปในวิหารแล้วเข้าประตูทางขวา ใช้ Light Arrow ยิงใส่รูปพระอาทิตย์แล้วบล็อกจะหายไป เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับลม กระโดดลงไปข้างล่างแล้วมองหาสวิทซ์รูปดวงตา ใช้ Fire Arrow ยิงใส่แล้วแปลงร่างเป็น Deku ใช้ลมลอยตัวขึ้นไปสำรวจกล่องจะพบ Stray Fairy (8)

      ใช้ลมลอยขึ้นไปข้างบนแล้วมองหาไห พบไหแล้วให้เราลอยเข้าไปในช่อง (ชั้นเดียวกับไห) เหยียบสวิทซ์ด้านในแล้วออกมาเก็บ Small Key ในกล่อง แปลงร่างเป็น Deku แล้วลอยตัวขึ้นไปต่อ พบสวิทซ์สีฟ้าแล้วให้เราใช้ร่างแยกเหยียบเอาไว้ แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ลมลอยตัวขึ้นไปหากล่อง สำรวจกล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (9)

      กระโดดลงไปที่คานตรงกลาง มองหารูปพระอาทิตย์ด้านบนแล้วยิงด้วย Light Arrow แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ลมลอยขึ้นไปด้านบนสุด เปิดประตูล็อคเข้าไปด้านใน ใช้ Light Arrow ยิงใส่อัญมณีสีแดงแล้วที่นี่จะพลิกกลับอีกครั้ง

      แปลงร่างเป็น Goron แล้วข้ามลาวาไปหาอัญมณี ใช้ Light Arrow ยิงใส่อัญมณีสีแดงแล้วเปิดประตูออกจากห้องนี้ เราจะผลักบล็อกสีเทาไปทับสวิทซ์ทางซ้ายล่างของแผนที่ให้ได้ โดยจะต้องใช้ Light Arrow ยิงใส่อัญมณีสีแดงเพื่อพลิกกลับห้องนี้ไปมา เปิดประตูได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ

      ภายในห้องเราจะพบ Wizrobe รออยู่ จัดการมันแล้วให้เราใช้ Hookshot ยิงไปที่กล่อง สำรวจกล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (10) ลงบันไดไปข้างล่างแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นให้เราใช้ดอกไม้เข้าไปในช่องทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Death Armos มากมาย ใช้ Light Arrow ยิงใส่ทีเดียวเดี้ยง เหยียบสวิทซ์สีฟ้าแล้วสร้างร่างแยกทับเอาไว้ สำรวจกล่องที่ปรากฏออกมาจะได้ Small Key ออกจากจุดนี้แล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบนของแผนที่

      ใช้ธนูยิงทุ่นระเบิดที่ห้องทางซ้ายก่อน ใช้ดอกไม้ที่ช่องนี้ไปจนถึงประตูที่อยู่อีกฟาก เดินหน้าต่อจนกระทั่งพบกับ Gomess ให้เราใช้ธนูแสงไล่ค้างคาวที่ปกคลุมร่างกายของเขาก่อน เสร็จแล้วให้เราฟันเขา จากนั้นให้เราหลบคมเคียวของเขาให้ดี ทำซ้ำๆไปเราจะสามารถจัดการเขาได้ จัดการ Gomess ได้แล้วให้เราเข้าไปเก็บ Boss Key

       

      Boss Door

       

      ย้อนกลับไปจนถึงห้องที่มีดอกไม้ ใช้ดอกไม้ข้ามไปอีกฝั่งแล้วเข้าประตูทางซ้าย จัดการ Death Armos แล้วกระโดดไปเหยียบสวิทซ์ ใช้ Hookshot ยิงใส่กล่องที่ปรากฏขึ้นมาแล้วเปิดประตูล็อค จัดการ Eyegore ด้วย Light Arrow แล้วเดินหน้าต่อ ใช้ธนูยิงใส่คริสตัลแล้วกล่องจะปรากฏ

      ออกจากห้องนี้ทางเดิม เข้าประตูตรงหน้า ใช้ Light Arrow ยิงใส่รูปพระอาทิตย์ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วออกไปนอกวิหาร ยิง Light Arrow ใส่อัญมณีสีแดงแล้วกลับเข้าไปในวิหาร กระโดดลงไปข้างล่างแล้วสำรวจกล่อง เก็บ Stray Fairy (11) แล้วออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางขวา

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับน้ำ แปลงร่างเป็น Zora แล้วดำน้ำลงไปข้างล่าง สำรวจกล่องแล้วจะพบ Stray Fairy (12) ว่ายน้ำเข้าไปในช่องด้านบนของแผนที่ ว่ายถึงห้องใหญ่แล้วให้เราขึ้นจากน้ำทางฝั่งซ้ายของแผนที่ ใช้ Light Arrow ยิงใส่รูปพระอาทิตย์แล้วเข้าไปเก็บ Stray Fairy (13) แปลงร่างเป็น Zora แล้วว่ายน้ำกลับเข้าไปช่องทางเดิม

      ขึ้นจากน้ำแล้วเดินหน้าไปตามทางต่อ พบดอกไม้แล้วให้เราแปลงร่างเป็น Deku ใช้ดอกไม้ไปเรื่อยๆจนถึงประตูทางซ้ายล่างของแผนที่ เข้าประตูแล้วให้เราออกจากห้องใหญ่ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วสำรวจกล่อง เก็บ Stray Fairy (14) แล้วใช้ Hookshot กลับขึ้นไปข้างบน ให้เราออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางด้านล่างของแผนที่

      ออกจากวิหารแล้วให้เราใช้ Light Arrow ยิงใส่อัญมณีสีแดง กลับเข้าไปในวิหารแล้วสำรวจกล่อง เราจะพบ Stray Fairy (15) ซึ่งเป็นตัวสุดท้ายแล้วละนะ มองขึ้นไปข้างบนแล้วใช้ Hookshot ยิงใส่กล่องด้านบน เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปจนพบกับกับดัก ใช้ Hookshot ยิงใส่กล่องด้านบนเพื่อข้ามหนาม ข้ามหนามสำเร็จให้เราเข้าประตูบานสุดท้ายได้เลย

       

      TWINMOLD

       

      กระโดดลงหลุมแล้วเราจะพบกับ TWINMOLD ให้เรามุ่งไปที่ตัวที่ฟ้าก่อน ใช้ Light Arrow ยิงใส่จุดอ่อนตรงท้อง ยิงโดนครบทุกจุดแล้วมันจะเผยจุดอ่อนอันใหญ่เบ้อเริ่มออกมา ไม่ต้องวิ่งตาม ใช้ Light Arrow กระหน่ำยิงใส่จนกระทั่งจัดการมันได้ เก็บ Giant’s Mask แล้วสวมได้เลย ขยายร่างแล้วให้เราจัดการลูกน้องของ TWINMOLD ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราหาโอกาสทุบ TWINMOLD ไปเรื่อยๆ (หรือจะใช้ของใหญ่ๆปาใส่ก็ได้) พอมันหมอบให้เราเข้าไปจับทุ่ม จัดการ TWINMOLD ได้แล้วให้เราเก็บ Heart Containter และ Twinmolds Remains

       

      Chapter 13: Final Collection

       

      Post-Temple Collection #4

       

      กลับมาที่ Ikana Canyon แล้ว ให้เราเข้าไปที่ Fairy's Fountain ที่อยู่ทางขวาบนของหมู่บ้าน คุยกับ Great Fairy of Kindness แล้วเธอจะมอบ Great Fairys Sword ให้กับเรา (ถ้ามีเงินมากแนะนำให้กลับไปฝากเงินที่ Clock Town ก่อน)

       

      Secret Shrine

       

      ออกจาก Fairy's Fountain ของ แล้วให้เราแปลงร่างเป็น Zora กระโดดลงน้ำทางฝั่งซ้ายของหมู่บ้าน ว่ายน้ำไปทางซ้ายแล้วเข้าถ้ำที่อยู่หลังน้ำตก ใช้ Light Arrow ยิงรูปพระอาทิตย์แล้วเข้าประตูไป เข้าประตูไปแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ด้านในเราจะพบกับกิ้งก่า 3 ตัว จะลอง Great Fairys Sword ดูก็ได้ว่าแรงแค่ไหน เอาชนะได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้เงิน 100 เหรียญ ออกจากห้องทางเดิมแล้วให้เราเข้าประตูซ้ายบน ด้านในเราจะพบกับ Wizrobe เอาชนะได้แล้วสำรวจกล่องจะได้เงิน 100 เหรียญ ออกจากห้องนี้ทางเดิมแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาบน ให้เรามองขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Wart ให้เราใช้ Great Fairys Sword ฟันไม่ยั้งจะสามารถเอาชนะได้เหมือนกัน สำรวจกล่องแล้วจะได้เงิน 100 เหรียญ กลับมาห้องกลางแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา ด้านในเราจะพบกับ Garo Master เอาชนะเขาได้แล้วให้เราสำรวจกล่องจะได้เงิน 100 เหรียญ พอออกจากห้องเราจะพบกับ Garo สำรวจกล่องกลางห้องแล้วจะได้ Piece of Heart 44

       

      Anju & Kafei Quest

       

      เล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) เพื่อกลับมาเช้าวันแรก ไม่ต้องเล่นเพลง Inverted Song of Time (R, L, Y, R, L, Y) เพื่อชะลอเวลานะ เดินทางไปที่ East Clock Tower แล้วเดินขึ้นไปด้านบน เล่นเพลง Song of Double Time (Y, Y, L, L, R, R) แล้วเปลี่ยนไปเวลา 10 AM เข้าไปใน Mayors Residence แล้วคุยกับ Madame Aroma ในห้องทางขวา ตกลงช่วยเธอแล้วเราจะได้ Kafeis Mask มา เข้าไปในห้องนอนของ Kafei แล้วอ่านบันทึกที่วางบนโต๊ะ

       

      ออกไปข้างนอกแล้วข้ามเวลาไปตอน 2 PM เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ Anju ตรงเคาน์เตอร์ ขอ Room Key แล้วรอจนกระทั่งบุรุษไปรณีย์ออกไป ให้เราสวม Kafeis Mask แล้วคุยกับ Anju เธอจะนัดเราในเวลา 11:30 PM ข้ามเวลาแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม เข้าไปในห้องครัวแล้วคุยกับ Anju ให้เราตกลงที่จะช่วยเธอ เราจะได้ Letter to Kafei มา นำจดหมายไปหย่อนลงตู้จดหมายแล้วข้ามไปเช้าของวันที่ 2 ได้เลย (สำรวจที่ตู้จดหมายแล้วกดใช้จดหมายที่ได้มา)

       

      ให้เราลองสวม Kafeis Mask แล้วคุยกับผู้คนดู เราจะได้รับข้อมูลว่าเขาอยู่ที่ Laundry Pool ให้เราเดินทางไปที่ Laundry Pool ตอน 3 PM ให้เราไปยืนอยู่หน้าประตู เมื่อบุรุษไปรษณีย์นำจดหมายมาส่ง เขาจะสั่นกระดิ่ง Kafei จะออกมารับจดหมาย ให้เรารีบฉวยโอกาสนี้เข้าไปด้านใน เข้าประตูมาแล้วให้เราขึ้นบันไดมารอเขาด้านบน คุยกับ Kafei แล้วเราจะได้ Pendant of Memories มา กลับไปที่โรงแรมแล้วมอบจี้ที่ได้มาแก่ Anju

       

      ข้ามไปเช้าวันที่ 3 จากนั้นให้เราไปที่ Laundry Pool ข้ามเวลาไปตอน 1 PM แล้วให้เราเข้าไปในบ้าน ด้านในเราจะพบไม่พบกับ Kafei คุยกับคนที่รออยู่เราจะได้ Keaton Mask และ Express Mail Special Delivery to Mama มาแทน วิธีส่งจดหมายที่ได้มานี้จะมีอยู่ 2 วิธี วิธีแรกให้เราไปที่ที่ทำการไปรษณีย์ตอน 6 PM มอบจดหมายแก่บุรุษไปรษณีย์ จากนั้นให้เราตามเขาไปที่ Milk Bar รอจนเขาออกมา คุยกับเขาแล้วจะได้ Postmans Hat (เราจะต้องทำทั้ง 2 อย่างอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องเลือกมาก) วิธีที่สองให้เราเล่นเพลง Inverted Song of Time (R, L, Y, R, L, Y) เพื่อหน่วงเวลาไว้ เสร็จแล้วให้เราเข้าไปใน Milk Bar ตอน 6 PM สวมหน้ากาก Kafers Mask แล้วส่งจดหมายของ Kafei กับแม่ของเขา แล้วจะได้ขวดใบสุดท้ายมาครอง

       

      เดินทางไปที่ Ikana Canyon ก่อนเวลา 7 PM กระโดดลงน้ำแล้วให้เราปีนขึ้นไปบนท่าน้ำ สวม Stone Mask แล้วให้เราเดินไปตามทางที่เราไปพบกับ Business Scrup ที่นี่เราจะพบกับ Kafei ยืนแอบอยู่ด้านหลังก้อนหิน เมื่อ Sakon เข้าไปด้านในแล้วให้เราตามเข้าไปด้วยอีกคน ด้านในเราจะต้องร่วมมือกับ Kafei ในการแก้ปริศนา Kafei จะต้องหาทางเหยียบสวิทซ์ ส่วนเราจะต้องจัดการศัตรู (จะแบ่งกันแก้ปริศนาและต่อสู้อย่างเหมาะสม) พอเหยียบสวิทซ์สีฟ้าที่ห้องสุดท้ายแล้ว Kafei จะเก็บ Suns Mask กลับไปที่ Clock Town แล้วเข้าไปในโรงแรม ขึ้นบันไดไปชั้นที่ 2 เข้าประตูแรกเราจะพบกับ Anju คุยกับเธอแล้วให้เรายืนรอ Kafei เขาจะมอบ Couples Mask แก่เรา ให้เราเล่นเพลง Song of Time (Y, L, R, Y, L, R) ได้เลย

      Final Collection

       

      กลับมาเช้าวันแรกแล้วให้เราไปที่ Mayors Residence เข้าประตูทางซ้ายแล้วสวม Couples Mask คุยกับ Mayor แล้วเขาจะมอบ Piece of Heart 45 แก่เรา จากนั้นให้เราย้อนรอยภารกิจของ Anju จนกระทั่งได้ Postmans Hat สวมหมวกใบนี้แล้วให้เราไปสำรวจตู้จดหมายแล้วจะได้ Piece of Heart 46 มา

       

      สวม Keaton Mask แล้วให้เราไปที่ North Clock Town จากนั้นให้เราไปตัดหญ้าจะพบกับสุนัขจิ้งจอกออกมาถามคำถามเรา ถ้าเราตอบได้หมดทุกข้อ เราจะได้ Piece of Heart 47 เป็นรางวัล

       

      พยายามหาเงินให้ได้ 5,000 เหรียญ เมื่อฝากเงินครบ 5,000 แล้วเราจะได้ Piece of Heart 48 เป็นรางวัล

       

      Chapter 14: The Moon

       

      เร่งเวลาไปจนถึงคืนสุดท้าย ขึ้นไปพบกับ Skull Kid แล้วเล่นเพลง Oath to Order (Y, R, L, R, Y, A) เราจะพบกับศัตรูที่แท้จริง Majora’s Mask ติดตามเข้าไปในดวงจันทร์แล้วให้เราเดินเข้าหาต้นไม้ใหญ่ เราจะพบกับเด็กๆวิ่งเล่นกันสนุกสนาน

       

      คุยกับเด็กที่สวมหน้ากาก Odolwa แล้วมอบหน้ากากของเราแก่เขาไป 1 ใบ (หน้ากากที่มอบให้นั้น ให้เรามอบอะไรไปก็ได้ ยกเว้นหน้ากากแปลงร่างเน้อ) เราจะถูกวาร์ปมายังสถานที่หนึ่ง แปลงร่างเป็น Deku แล้วใช้ดอกไม้ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบ Piece of Heart 49 เข้าประตูที่อยู่อีกฟากแล้วคุยกับเด็ก มอบหน้ากากให้กับเขาแล้วเราจะกลับมาที่ต้นไม้ใหญ่

       

      คุยกับเด็กที่สวมหน้ากาก Goht แล้วมอบหน้ากากแก่เขา 2 ใบ (ละโมบนะเธอ) เราจะถูกวาร์ปไปยังสถานที่หนึ่ง ซึ่งจะหาที่ไหนที่ยากไปกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว (พยายามเขาเน้อ) แปลงร่างเป็น Goron แล้วให้เรากลิ้งไปตามทางเรื่อยๆ (ห้ามคลายการกลิ้งเด็ดขาด) เราจะต้องใช้กล่องในการเปลี่ยนทิศทาง กดเดินหน้าตอนชนกับกล่อง แต่พอเราเปลี่ยนทิศแล้วให้เราปล่อยปุ่มเดินหน้า เพราะมุมกล้องมันจะเปลี่ยนไม่ทัน ถ้าเรากดปุ่มเดินหน้าเราจะพุ่งตกเหว ในช่วงแรกให้เราเล็งชนกล่องไปเรื่อยๆ ไม่พบกล่องแล้วเราจะต้องใช้การเลี้ยวเอาเอง พอผ่านทางเลี้ยวก็ให้เราทดอึดอีกนิดเดียว พอผ่านมาได้เราจะได้ Piece of Heart 50 แล้ว จากนั้นให้เราเดินมาตั้งต้นทางขวา กลิ้งตัวผ่านเนินแล้วให้เราหยุดตรงสะพานไม้ เดินไปตามสะพานไม้แต่ห้ามเข้าไปในจุดวาร์ปนะ ให้เรายืนอยู่หน้าจุดวาร์ปแล้วกลิ้งตัวเข้าหาแท่งน้ำแข็ง กลิ้งตัวผ่านมาได้ให้เราเข้าประตู เข้าประตูแล้วให้เรามอบหน้ากาก 2 ใบ

       

      กลับมาที่ต้นไม้ใหญ่แล้วให้เราคุยกับเด็กที่สวมหน้ากาก Gyorg มอบหน้ากาก 3 ใบแล้วเราจะพอถูกวาร์ปมาที่หนึ่ง ให้เราแปลงร่างเป็น Zora แล้วกระโดดลงน้ำ โจมตีคริสตัลแล้วประตูจะเปิด ให้เราว่ายไปตามทาง เจอแยกให้เราเลี้ยวไปทางซ้าย พบประตูให้เรากระโดดขึ้นจากน้ำ เข้าประตูแล้วกระโดดลงน้ำ (ถ้าขึ้นจากน้ำไม่ทันเราจะกลับมาจุดเริ่มต้น) โจมตีคริสตัลแล้วต่อด้วยว่ายน้ำ ให้เราเลี้ยวไปตามนี้นะ ขวา กลาง ขึ้นจากน้ำแล้วจะพบ Piece of Heart 51 กลับมาจุดเริ่มต้นแล้วให้เราว่ายน้ำแล้วเลี้ยวไปตามนี้ ซ้าย ขวา บน เข้าประตูแล้วมอบหน้ากาก 3 ใบแก่เด็ก

       

      กลับมาที่ต้นไม้ใหญ่แล้วให้เราคุยกับเด็กที่สวมหน้ากากของ Twinmold มอบหน้ากากของเราแก่เขา 4 ใบ เอาชนะศัตรูเพื่อเปิดทางไปเรื่อยๆ พอเราได้ Bomchu เป็นรางวัลแล้วให้เรามองหาผนังร้าว ใช้ Bomchu ระเบิดตรงจุดนั้นจะพบกับสวิทซ์ ใช้ธนูยิงแล้วบันไดจะปรากฏออกมา ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าประตู เก็บ Piece of Heart 52 ซึ่งเป็นอันสุดท้ายแล้ว มองขึ้นไปบนเพดานจะพบกับผนังร้าว ใช้ Bomchu ระเบิดตรงจุดนั้นจะพบกับสวิทซ์แช่แข็ง ให้เราใช้ Fire Arrow ยิงประตูจะเปิด เข้าประตูแล้วให้เรามอบหน้ากาก 4 ใบสุดท้ายแก่เด็ก

       

      พอถูกวาร์ปกลับมาแล้วให้เราไปคุยกับเด็กที่สวม Majoras Mask คุยกับเขาแล้วบอกเขาว่าเราจะเล่นด้วย เขาจะมอบ Fierce Deity’s Mask แก่เรา ทีนี้การต่อสู้กับ Majoras Mask จะเริ่มต้นขึ้น ยิงด้วย Light Arrow แล้วมันจะร่วงลงมา เข้าไปใช้ Great Fairys Sword ฟันแล้วเริ่มต้นยิง Light Arrow อีก พอมันเรียกหน้ากากทั้ง 4 มาช่วยให้เราไปยืนใกล้ๆกับ Majoras Mask เพื่อล่อให้มันปล่อยลำแสง ไม่ต้องล็อคเป้า ให้เราสะท้อนลำแสงใส่หน้ากากทั้ง 4 พอจัดการได้ให้เราใช้วิธีเดิมในการเล่นงาน Majoras Mask โดยมันจะวิวัฒน์ร่างกายของตนเองไปเรื่อยๆ (วิธีจัดการยังคงเดิมนะ) มันจะมีกี่ร่างไม่ขอสปอยล์แล้ว ถึงการผจญภัยจะจบ แต่มิตรภาพยังคงอยู่ โชคดีเน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×