Clock Tower 2 (PSOne) - Clock Tower 2 (PSOne) นิยาย Clock Tower 2 (PSOne) : Dek-D.com - Writer

    Clock Tower 2 (PSOne)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    223

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    223

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ม.ค. 58 / 21:10 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Clock Tower 2 (PSOne)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Prologue: Samuel Barton

       

      หลังจากที่ Helen และ Jennifer ออกจากห้องแล้ว จะเหลือแต่ Professor Samuel Barton เท่านั้น สำรวจห้องนี้ให้ทั่วแล้วสำรวจโต๊ะทำงาน บนโต๊ะทำงานจะมีกรรไกรของ Scissorman อยู่ ออกจากห้องแล้วจะตัดไปที่ Office 2F สำรวจรูปปั้นที่วางบนโต๊ะทางขวา คุยกับ Beth 3 ครั้งแล้วให้เราสำรวจหน้ากากบนโต๊ะทางซ้าย สำรวจคอมพิวเตอร์ทางซ้ายแล้วคุยกับ Danny คุยกับเขา 3 ครั้งแล้วจะทราบว่านักข่าวมารออยู่ข้างนอก ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา "จำเอาไว้เน้อว่าคุยกับ Harris 1 ครั้งจะได้เล่นบทของ Helen คุยกับ Harris ตั้งแต่ 2 ครั้งขึ้นไปจะได้เล่นบทของ Jennifer เน้อ" คุยกับ Harris แล้วให้เราเดินไปทางขวา ลงลิฟต์ไปชั้น 1 แล้วจะพบ Nolan กับ Tim พวกเขาคือนักข่าวกับช่างภาพ คุยกับพวกเขาทั้ง 2 คนแล้วให้เรากลับขึ้นไปชั้น 2 เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางซ้ายของห้องน้ำ คุยกับ Harris แล้วให้เราสำรวจรูปปั้น จะมีตัวเลือก Yes และ No ปรากฏขึ้นมา ตัวเลือกจะมีผลต่อเนื้อเรื่องนิดหน่อยนะ เลือก Yes แล้วคุยกับ Harris คุยกับเขาแล้วให้เราเข้าประตูด้านหลัง Harris คุยกับ Kay และ Edward แล้วจะเข้าสู่เนื้อเรื่องหลัก

       

      Inter Mission 1: Helen Maxwell

       

      คุยกับ Beth แล้วให้เราเดินทางไปที่ Police Station เข้าไปคุยกับ Gotts แล้วเดินทางไปที่ Norway International Hotel เข้าไปคุยกับ Kay และ Edward แล้วเดินทางไปที่ University Research Building เข้าไปคุยกับ Danny แล้วจะเข้าสู่บทแรก

       

      Scenario 1: Helen Maxwell

       

      คุยกับ Rose ที่นอนอยู่ 3 ครั้ง ปิดไฟแล้วให้เรานอนพักที่เตียงซ้าย ตกดึกจะมีคนมาหา เปิดประตูแล้วจะพบกับ Scissorman พอ Helen ถอยหลังมาให้เรารอให้ Scissorman เดินมาถึงเตียงก่อน จากนั้นให้เราวิ่งออกจากห้องไปเลย ออกจากห้องแล้วเปิดประตูทางขวาสุด เข้าไปในห้องน้ำแล้วหลบตรงชักโครก รอให้ผ่านพ้นวิกฤตแล้วออกจากห้องน้ำได้ เข้าไปในห้องทางขวาสุดแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวาสุดจะได้ Pliers มา ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปชั้น 2 เข้าไปในห้องทางขวาสุด เข้าไปในห้องด้านบนแล้วเราจะพบกับ Scissorman อีกครั้ง รีบออกไปที่ทางเดินแล้วเข้าไปในห้องน้ำ หลบตรงชักโครกห้องด้านบน รอจนพ้นวิกฤติแล้วออกจากห้อง เปิดอีกห้องแล้วจะพบศพของ Rose ออกจากห้องน้ำแล้วกลับไปห้องที่พบ Scissorman สำรวจตู้ด้านในจะพบ Flashlight กลับมาที่ทางเดินแล้วลงบันไดไปชั้น 1 เข้าห้องทางขวาของลิฟต์แล้วเก็บ Storage Key ที่วางบนโต๊ะ สำรวจห้องเก็บของด้านหลังโต๊ะจะพบศพของยาม ออกจากห้องแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้าย วิ่งผ่านห้องน้ำแล้วเข้าประตูบานที่ 2 ด้านในเราจะพบกับ Scissorman ออกจากห้องแล้วรีบเข้าไปในห้องน้ำ เข้าไปหลบตรงชักโครกแล้ว Scissorman จะพังประตูเข้ามา หยิบไม้ถูพื้นแล้วจัดการ Scissorman ได้เลย ออกจากห้องน้ำแล้วกลับไปห้องที่ 2 เข้าไปข้างในแล้วใช้ Pliers ตัดล็อคของประตูทางขวา ใช้ Storage Key เปิดประตูแล้วจะจบบทนี้

       

      Inter Mission 2: Helen Maxwell

       

      คุยกับ Gotts และ Jennifer แล้วให้เราเดินทางไปที่ University Research Building เข้าไปคุยกับ Beth แล้วเดินทางไปที่ Municipal Library เข้าไปคุยกับ Clerk แล้วเดินทางไปที่ Police Station เข้าไปคุยกับ Gotts แล้วเราจะต้องเลือกตอบ Yes หรือ No ซึ่งการดำเนินเรื่องจะแตกต่างกันนะ เลือก Yes แล้วจะเข้าสู่บทใหม่ทันที

       

      Scenario 2: Stan Gotts

       

      คุยกับ Rick แล้วจะพบกับ Scissorman เขาจะกระหน่ำยิงปืนใส่จนกระสุนหมด แต่ Scissorman ก็ไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย เปิดประตูทางขวาล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เปิดประตูเข้าไปในระเบียงแล้วเข้าประตูใกล้ๆ เปิดตู้ใบใหญ่แล้วเข้าไปแอบ ออกไปที่ระเบียงแล้วเข้าประตูทางซ้าย เก็บ Statue หรือรูปปั้นที่วางอยู่บนโต๊ะ สำรวจรูปภาพด้านหลังแล้วออกจากห้อง เข้าประตูทางขวาสุดแล้วลงบันได เข้าประตูทางซ้ายแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูกลางแล้วสำรวจตู้เล็กๆทางขวา ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางขวา สำรวจตู้ทางขวาแล้วออกจากห้อง เข้าประตูทางซ้ายแล้วออกจากห้องโถงด้วยประตูทางด้านบน ใช้ Powder Soap กับน้องหมาแล้วเราจะสามารถหนีออกจากปราสาทแห่งนี้ได้

       

      Inter Mission 3: Helen Maxwell

       

      เดินทางไปที่ Police Station แล้วเข้าไปคุยกับ Gotts และ Barton เดินทางไปที่ Oslo Weekly Newspaper Company แล้วเข้าไปคุยกับ Nolan และ Tim เดินทางไปที่ Norway International Hotel เข้าไปคุยกับ Kay และ Edward แล้วเดินทางไปที่ Municipal Library เข้าไปคุยกับ Helen และ Beth เดินทางไปที่ University Research Building เข้าไปคุยกับ Danny แล้วเดินทางไปที่ Police Station เข้าไปคุยกับ Gotts และ Jennifer แล้วเราจะเดินทางไปที่ Barrow Castle ที่ England

       

      Scenario 3: Scissorman (Helen Maxwell)

       

      พื้นถล่มแล้วให้เราสำรวจพื้น เข้าประตูทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เปิดประตูทางซ้ายเข้าไปจะพบว่าเป็นห้องนอน สำรวจโต๊ะเล็กระหว่างเตียง เราจะพบหนูวิ่งเข้าไปในรู สำรวจรูหนูแล้วจะพบ Library Key ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายล่างแล้วเข้าประตูบานแรก คุยกับ Beth 2 ครั้งแล้วเธอจะยอมซ่อนตัวอยู่ในห้องนี้ ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูบานที่ 3 เข้าประตูทางขวาจะพบว่าเป็นห้องครัว เปิดประตูทางซ้ายจะพบ Harris คุยกับเขาแล้วเข้าประตูทางซ้าย เราจะไม่พบ Harris ซะงั้น สำรวจที่พื้นแล้วสำรวจชั้นวางของทางซ้ายจะพบทางลับ ปีนลงไปข้างล่างแล้วสำรวจชั้นวางขวดไวน์ สำรวจถังไวน์แล้วสำรวจบันได เราจะได้ยินเสียงอะไรสักอย่าง สำรวจด้านหลังชั้นวางขวดไวน์จะพบกับ Tim คุยกับเขา 2 ครั้งแล้วออกจากห้องนี้ ให้เราย้อนกลับทางเดิมจนออกจากห้องครัว เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เข้าประตูทางซ้ายแล้วสำรวจน้ำพุ ออกจากห้องทางเดิมแล้วเข้าประตูถัดไป สำรวจเตียงแล้วจะพบ Copper Book สำรวจโต๊ะทำงานแล้วเราจะเปิดลิ้นชัก จะมีมือผีหลุดออกมาบีบคอ สลัดมือผีหลุดแล้วเอาของที่วางบนโต๊ะปักมือผีเอาไว้ สำรวจโต๊ะทำงานอีกครั้งแล้วออกจากห้อง

      เข้าประตูทางขวาสุด เข้าประตูทางซ้ายสุด เข้าประตูทางขวาสุดแล้วเราจะกลับมาที่ห้องโถง เข้าประตูทางซ้ายของบันได เก็บ Mansion Key ที่วางบนโต๊ะ ออกจากห้องแล้วย้อนกลับไปห้องที่มีมือผี ไม่ต้องเข้าไปในห้องนะ ให้เราเปิดประตูเหล็กทางขวาออก เปิดประตูเหล็กออกแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาสุด ผลักฝาโลงศพออกจะพบ Nolan คุยกับเขาแล้วให้เราเปิดกล่องทางขวา ภายในกล่องจะมี Lead Balls อยู่ ออกจากห้องทางซ้ายแล้วจะพบ Scissorman ถอยมาตรงกล่องแล้วให้เราเอาตัวรอดให้ได้ ทำให้ Scissorman เสียหลักแล้วออกจากห้องทางซ้าย วิ่งไปทางซ้ายจนสุดทาง เข้าประตูบานที่ 2 แล้วหลบในตู้ (ห้องที่มีมือผี) พ้นวิกฤติแล้วให้เราออกจากห้อง ขึ้นบันไดทางขวาไปชั้นบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายสุด เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูบานที่ 2 สำรวจเก้าอี้ด้านบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย สำรวจบันไดเล็กทางขวา สำรวจกล่องที่วางบนตู้ สำรวจบันไดเล็กอีกทีเราจะสามารถเก็บ Wooden Box ได้ สำรวจรูตรงตู้ทางซ้ายล่าง ใช้ Copper Book กับรูแล้วจะพบกับทางลับ เข้าไปข้างในจะพบกับบันได 3 อัน ใช้ Lead Balls กับบันไดทางซ้ายสุด ถ้าได้ยินเสียงน้ำให้เราใช้ Lead Balls กับบันไดตรงกลางบ้าง ไม่ได้ยินเสียงน้ำให้เราปีนบันไดตรงกลางลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

      คุยกับ Gotts 3 ครั้งแล้วจะได้ปืนจากเขา ออกจากห้องทางขวาแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูที่ 2 จากทางขวา ใช้ Wooden Box กับเตาผิง พอไฟดับเราจะได้ Cosmetic Key มา ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางขวาสุด ออกมาที่ห้องโถงแล้วเข้าประตูทางซ้าย (ของชั้นบน) ใช้ Flashlight กับเตาผิง แต่จะพบว่าถ่านหมดละนะ ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูบานที่ 3 แล้วเข้าประตูทางขวาสุด เข้าประตูทางขวาสุดแล้วเข้าประตูทางขวา ยังไม่ทันออกจากห้องจะพบ Scissorman ทำให้มันเสียหลักแล้วออกจากห้องทางซ้าย วิ่งไปทางซ้ายจนสุดทาง เข้าประตูบานที่ 2 แล้วหลบในตู้ พ้นวิกฤตครั้งนี้มาได้ให้เรากลับไปห้องทางขวาสุด สำรวจเครื่องบันไดทึกเสียงกลางห้องเราจะได้ Batteries หรือถ่านไฟฉายมา ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูทางซ้ายสุด เข้าประตูทางขวาสุดจะกลับมาที่ห้องโถง เข้าไปในห้องทางซ้ายบน (ของชั้นบน) ใช้ Flashlight กับเตาผิง เราจะได้ Door Spell มา ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปข้างล่าง ใช้ปืนกับล็อคทางขวาจะสามารถเปิดประตูได้ เปิดประตูทางขวาแล้วจะพบ Jennifer ถูกจับ ใช้ปืนยิงใส่ Scissorman แล้วจะช่วย Jennifer ได้

      เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วจะพบกับ Barton เขาจะสารภาพแล้วจากไป ออกจากห้องจะพบ Gotts กับ Jennifer คุยกับทั้งคู่แล้วเราจะออกจากโบสถ์ ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าประตูทางซ้ายบน (สังเกตดีๆเราจะพบว่า Scissorman ตามมาละนะ) หยิบผ้าห่มบนเตียงทางซ้ายขึ้นมา ปาใส่ Scissorman แล้วรีบออกจากห้อง กลับลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในโบสถ์ เข้าประตูทางซ้ายล่าง เข้าประตูทางซ้ายสุด สำรวจรูปปั้นจะพบ Scissorman อีก ทำให้มันเสียจังหวะแล้วรีบออกจากห้อง เข้าห้องทางขวาแล้วหลบด้านหลังกองหนังสือ ผลักหนังสือไปทับ Scissorman แล้วออกจากห้อง เข้าห้องทางซ้ายแล้วใช้ Cosmetic Key กับกล่องบนโต๊ะ ได้ Map มาแล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูทางขวาสุดแล้วออกจากโบสถ์ เข้าประตูทางซ้ายล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูบานที่ 2 สำรวจน้ำพุแล้วให้เราสำรวจแถวๆต้นไม้ทางขวา พบสวิทซ์หยุดน้ำพุแล้วเราจะสามารถเปิดประตูตรงน้ำพุลงไปได้ ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูตรงสุดทางจะพบ Scissorman คุยกับมันแล้วให้เราวิ่งไปทางซ้าย วาง Statue ไว้บนแท่นแล้วจะเกิดแผ่นดินไหว ภาพจะแตกออกเผยให้เห็นประตูบานใหญ่ Helen กับ Edward จะถูกดูดเข้าไป โชคดีที่ Gotts มาช่วย Helen ไว้ได้ทัน เราจะจบเกมนี้แบบ Rank A และมีผู้รอดชีวิต 7 คนนะ

       

      Inter Mission 1: Jennifer Simpson

       

      เดินทางไปที่ University Research Building แล้วเข้าไปคุยกับ Helen เดินทางไปที่ Municipal Library แล้วเข้าไปคุยกับ Sullivan เดินทางไปที่ Norway International Hotel แล้วเข้าไปคุยกับ Kay และ Edward เดินทางไปที่ University Staff Housing แล้วเข้าไปคุยกับ Nolan

       

      Scenario 1: Jennifer Simpson

       

      เดินไปทางขวาแล้ว Jennifer จะรู้สึกว่ามีคนตาม เดินไปทางขวาเรื่อยๆ พบช่องทางที่เปิดไว้ให้เราเข้าไป ยามจะเปิดประตูออกมาและถูก Scissorman สังหาร เข้าไปในอาคารแล้ววิ่งไปทางขวา วิ่งผ่านตู้ล็อคเกอร์แล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ หลบในกล่องทางขวาแล้วรอให้ Scissorman ออกจากห้อง สำรวจตู้ทางขวาแล้วจะพบ Oil Can ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูทางขวาของลิฟต์ เก็บ Ladder Key ที่วางบนโต๊ะ สำรวจพี่ยามจะทราบว่าเขาตายแล้ว ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางซ้ายของห้องน้ำ สำรวจโต๊ะทางซ้ายจะพบ Office Key ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบนสุด สำรวจประตูเล็กข้างๆประตูสีแดง ใช้ Ladder Key แล้วเราจะสามารถหนีออกจากที่นี่ได้

       

      Inter Mission 2: Jennifer Simpson

       

      คุยกับ Gotts และ Helen แล้วให้เราเดินทางไปที่ Oslo Weekly Newspaper Company เข้าไปคุยกับ Tim แล้วเดินทางไปที่ University Research Building เข้าไปคุยกับ Helen แล้วเดินทางไปที่ Oslo Weekly Newspaper Company เข้าไปคุยกับ Nolan ไปเรื่อยๆแล้วจะมีตัวเลือก Yes และ No ปรากฏขึ้นมา ให้เราตอบ No แล้วจะเริ่มบทต่อไป

       

      Scenario 2: Edward (Helen Maxwell)

       

      Helen จะเดินทางมาที่ห้องสมุด คุยกับ Clerk ที่นั่งอยู่ตรงเคาน์เตอร์ เข้าห้องทางซ้ายสุดแล้วคุยกับ Edward 3 ครั้ง เข้าประตูทางซ้ายแล้วเข้าประตูทางซ้ายของบันได คุยกับ Sullivan แล้วจะได้ Reading Room Key จากเขา ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางซ้าย สำรวจตู้หนังสือทางซ้ายแล้วสำรวจบันได พบหนังสือที่ต้องการแล้ว Helen จะนั่งอ่านจนกระทั่งห้องสมุดปิด ออกจากห้องแล้วจะพบกับ Sullivan เขาจะพาเราขึ้นไปบนห้องนาฬิกาด้านบน Sullivan จะเสียชีวิต Scissorman จะออกมาเล่นงานเราต่อ รีบออกจากห้องแล้วลงบันไดไป เข้าไปในห้องของ Sullivan แล้วหยิบโคมไฟที่วางบนโต๊ะ ปาใส่ Scissorman แล้วรีบออกจากห้อง เราจะได้ยินเสียงของ Edward ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องนาฬิกา เราจะไม่พบ Edward รวมทั้งศพของ Sullivan ด้วย เอาตัวรอดจากห้องนี้แล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในห้องอ่านหนังสือข้างห้องของ Sullivan หลบอยู่หลังบันไดแล้วเอาบันไดกระแทกเข้าใส่ ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องของ Sullivan สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วสำรวจโต๊ะทำงานจนกระทั่งได้ Collection Room Key มา ได้กุญแจนี้มาแล้วเราจะสามารถเปิดประตูทางซ้ายได้

      เข้าไปข้างในแล้วสำรวจตรงกลางๆของตู้กระจก เปิดไฟแล้วจะพบกับซากของ Scissorman ออกจากห้องของ Sullivan แล้วเข้าประตูทางซ้ายสุด พบ Scissorman ดักหน้าให้เราออกจากห้องทางเดิม เดินไปจนถึงตู้หนังสือตรงสุดทาง รอให้ Scissorman เดินมาแล้วทำให้มันเสียจังหวะ ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูทางขวาแล้วหลบด้านหลังเคาน์เตอร์ ผ่านพ้นวิกฤตแล้วให้เรากลับไปห้องของ Sullivan เข้าไปในห้องเก็บของต่อแล้วเก็บ Statue ที่วางบนโต๊ะ ได้รูปปั้นมาแล้วให้เรากลับไปที่เคาน์เตอร์ตรงทางเข้า เข้าประตูทางซ้ายของเคาน์เตอร์ สำรวจโต๊ะทางซ้ายแล้วจะพบ Edward เราจะพาเขาไปหลบในห้องอ่านหนังสือ สำรวจช่องระบายอากาศทางซ้ายสุดแล้วออกจากห้อง ย้อนกลับไปที่ประตูหน้าจะพบว่าตำรวจเดินทางมาถึงแล้ว สำรวจประตูหน้าแล้วจะพบว่าเปิดประตูไม่ได้ สำรวจคอมพิวเตอร์ทางซ้ายของเคาน์เตอร์แล้วเข้าไปในห้องด้านหลัง สำรวจโต๊ะด้านบนแล้วจะพบ Screwdriver กลับไปที่ห้องอ่านหลังสือแล้วใช้ไขควงกับฝาช่องระบายอากาศ ช่วย Edward ได้แล้วให้เราออกจากห้อง ย้อนกลับไปที่ประตูหน้าจะพบกับ Gotts

       

      Inter Mission 3: Jennifer Simpson

       

      เดินทางไปที่ University Research Building แล้วเข้าไปคุยกับ Helen แล้วเดินทางไปที่ Police Station เข้าไปคุยกับ Gotts และ Barton แล้วเดินทางไปที่ Norway International Hotel เข้าไปคุยกับ Kay และ Edward แล้วเดินทางไปที่ Oslo Weekly Newspaper Company เข้าไปคุยกับ Nolan และ Tim แล้วเดินทางไปที่ University Research Building เข้าไปคุยกับ Helen และ Nolan แล้วทุกคนจะเดินทางไปที่ Barrow Castle

       

      Scenario 3: Scissorman (Jennifer Simpson)

       

      Harris ถูกหลอกให้ลักพาตัว Jennifer เขาดันโง่ทำตามละนะ Harris ถูก Scissorman ตัวจริงสังหาร หนีออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ซ่อนอยู่หลังราวแขวนเสื้อผ้าแล้วเราจะผลักมันไปทับ Scissorman ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องทางขวา สำรวจตู้หนังสือทางขวาสุดจะพบบันทึกภาษาต่างประเทศฉบับหนึ่ง ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางขวา เข้าไปในโบสถ์แล้วสำรวจแผ่นกระดานทางขวาบน เก็บ Star Plate แล้วออกจากโบสถ์ด้วยประตูทางซ้ายล่าง เข้าไปในห้องทางซ้ายสุด สำรวจกองผ้าที่ล้มจะพบ Stair Key กลับไปที่โบสถ์แล้วเปิดประตูทางซ้ายบนเข้าไป สำรวจร่างของ Gotts แล้วคุยกับเขา วางร่างเขาลงแล้วเก็บ Candle ที่ตกอยู่ใกล้ๆ ใช้ Stair Key กับผนังทางซ้ายจะมีบันไดทอดลงมา ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเราจะมุดออกไปอีกด้าน ออกจากเตาผิงแล้วให้เราออกจากห้องทางซ้าย ออกมาที่ห้องโถงแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน (ของชั้น 2) สำรวจบันทึกที่วางไว้ระหว่างเตียงจะพบรูหนู สำรวจรูหนูแล้วจะพบ Library Key ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายบนแล้วเข้าประตูทางขวา เข้าประตูบานแรกแล้วสำรวจผ้าปูที่นอน เราจะพบ Copper Book วางอยู่

      ออกจากห้องแล้วเข้าประตูบานถัดไป คุยกับ Barton แล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางขวา เปิดประตูทางซ้ายสุดจะพบว่าไม่มีพื้น เราจะคว้าจับลูกบินไว้ได้ ส่วน Scissorman จะตกลงไปข้างล่าง รอดพ้นวิกฤตินี้แล้วให้เรากลับไปหา Barton แล้วคุยกับเขา ใช้บันทึกภาษาต่างประเทศกับ Barton แล้วจะทราบว่ามันเป็นภาษาละติน ออกจากห้องด้วยประตูทางขวาแล้วเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูทางขวาจะพบว่าเป็นห้องครัว เข้าประตูทางซ้ายแล้วสำรวจที่พื้น สำรวจชั้นวางของทางซ้ายจะพบสวิทซ์ เปิดทางลับแล้วให้เราปีนลงไปข้างล่าง สำรวจชั้นวางขวดไว้ทางขวาและทางซ้าย สำรวจบันไดแล้วจะได้ยินเสียง สำรวจด้านชั้นวางขวดไว้ทางขวาแล้วเราจะพบ Beth หลบอยู่ด้านหลัง คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากห้องครัว ออกจากห้องครัวแล้วให้เราย้อนกลับไปหา Beth ที่ห้องใต้ดินอีกครั้ง คุยกับเธอแล้วจะได้ Mansion Key จากเธอ ออกจากห้องครัวแล้วให้เราเข้าประตูทางขวาสุด เปิดประตูเหล็กทางขวาแล้วลองเข้าประตูทางขวาสุด ประตูจะไม่สามารถเปิดได้ ใช้ Oil Can กับประตูจะสามารถเปิดประตูบานนี้ได้แล้ว

      เข้าไปข้างในแล้วลองเปิดกล่องทางขวา พวกค้างคาวจะเข้ามาเล่นงานเรา เก็บ Rope ที่วางอยู่ตรงชั้นวางของแล้วนำไปใช้กับประตูทางขวา ผนึกประตูนี้แล้วให้เราลองเปิดกล่อง ลองเปิดกล่องดูแล้วให้เราไปเปิดฝาโลงศพทางซ้าย ด้านในโลงศพเราจะพบ Box Key นำกุญแจที่ได้มาใช้กับกล่องจะพบ Helen ถูกจับอยู่ คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากห้องนี้ทางเดิม ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูทางซ้าย เข้าประตูบานแรกแล้วเราจะออกมาที่ระเบียง ลองเข้าประตูทางขวาแล้วจะพบกับ Scissorman ออกไปที่ระเบียงแล้วไต่ไปตามขอบผนังทางขวา ปีนเข้าไปข้างในแล้วจะพบกับ Nolan คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากห้องทางขวา เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูบานรองสุดท้าย เข้าประตูทางซ้ายจะพบว่าเป็นห้องสมุด สำรวจด้านบนของตู้ทางขวาสุดจะพบกล่อง สำรวจบันไดเล็กเราจะปีนขึ้นไปเก็บแผนภูมิของตระกูล Barrow สำรวจพื้นด้านล่างแล้วให้เราใช้ Copper Book กับตู้หนังสือทางซ้ายล่าง เข้าไปในทางลับแล้วจะพบทางลง 3 ทาง สำรวจบันไดแล้วจะพบว่ามืด ทางลงจะมาแบบสุ่มนะ เพราะฉะนั้นให้เราบันทึกเกมเอาไว้ก่อน ทางที่ถูกต้องจะไม่มีเสียงน้ำนะ ปีนบันได (ที่ถูก) ลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในห้อง เก็บ Dagger ที่ตกอยู่บนพื้นแล้วรีบออกจากห้องเลย

      ย้อนกลับไปที่ห้องสมุดแล้วออกจากห้องทางขวา เข้าประตูทางขวาแล้วเข้าประตูทางขวาสุด ไม่ต้องลงบันไดไปข้างล่างให้เราเข้าประตูทางขวาบน เก็บ Matches ที่ตกอยู่บนพื้นแล้วออกจากห้อง ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายบน สำรวจรูปที่ 3 จากทางขวาแล้วออกจากห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่าง เข้าประตูบานแรกแล้วสำรวจเตาผิง ใช้ Candle กับโต๊ะทำงาน ใช้ Matches กับเทียนที่เพิ่งวางแล้วจะได้ Mansion Map มา ออกจากห้องด้วยทางเดิมแล้วเข้าประตูทางขวาสุด ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูทางซ้ายล่าง เข้าประตูบานที่ 2 แล้วสำรวจน้ำพุ สำรวจต้นไม้ทางฝั่งขวาจะพบวาล์วปิดน้ำ พบทางลับแล้วให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วสำรวจประตู เราจะได้ยินเสียง Kay พูดกับ Edward เข้าไปข้างในจะพบ Edward ที่กลายเป็น Scissorman และ Kay ที่ถูกจัดการไปแล้ว Nolan จะเข้ามาถ่วงเวลาให้ Jennifer วิ่งไปทางซ้ายแล้ววาง Statue ไว้บนแท่น เกิดแผ่นดินไหวแล้วภาพจะแตกออก เผยให้เห็นประตูบานใหญ่ Jennifer กับ Edward จะถูกดูดเข้าไป ใช้ Dagger กับ Edward เขาจะหลุดเข้าไปในนรกตลอดกาล เราจะจบเกมแบบ Rank A มีผู้รอดชีวิต 6 คน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×