Far Cry 4 (PC) - Far Cry 4 (PC) นิยาย Far Cry 4 (PC) : Dek-D.com - Writer

    Far Cry 4 (PC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    615

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    615

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 ธ.ค. 57 / 20:21 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Far Cry 4 (PC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Act I

       

      Welcome to Kyrat

       

      ฉากเปิดตัว Pagan Min ที่ใช้ปากกาฆ่าทหารตายอย่างกับฆ่าไก่ตัวหนึ่ง เขาอบปากกาให้กับเราแล้ว Selfie ซะงั้น เดินทางไปถึง De Pleur's Mansion แล้วเราจะได้เห็นความบ้าคลั่งของ Pagan Min อีกละนะ เขาเอามีดหั้นเนื้อปักใส่หลังของ Darpan (หลังจากชิมเถ้ากระดูกแม่ของ Ajay แล้ว) เพราะหมอนี่ดันส่งข้อความขอความช่วยเหลือ เมื่อทุกคนออกจากห้องให้เราเดินสำรวจ ลงไปชั้นล่างจะพบกล่อง 2 ใบ ลงไปชั้นใต้ดินแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบ Darpan ถูกทรมานแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เปิดประตูออกไปจะพบกับ Sabal คุยกับเขาแล้วออกไปข้างนอก วิ่งตามทุกคนไปจนถึงรถบรรทุก พอรถขับออกไปได้นิดหน่อยเราจะได้ปืนมาใช้ พยายามยิงใส่ศัตรูให้ได้มากที่สุด ขับได้ไม่นานเราจะถูกชนจนตกลงไปข้างล่าง เรารอดมาได้แต่คนขับไม่โชคดีเท่าไร

       

      Prologue

       

      เก็บโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ ย่องไปข้างหน้าเกมจะสอนเรื่องการ Stealth ย่องชิดหน้าผาทางซ้ายไปเรื่อยๆ ใช้พุ่มไม้ในการอำพรางร่องรอย หาโอกาส Takedown ศัตรูที่ยืนเดี่ยวๆให้หมด พบศัตรู 2 คนแล้วให้เราดำน้ำผ่านทั้งคู่ไป เดินหน้าไปจะพบกับซากกวาง ชำแหละแล้วเกมจะสอนเรื่องการใช้เหยื่อล่อ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับศัตรู ปาเนื้อลงไปแล้วหมีจะจัดการศัตรูให้กับเรา รอให้มันจัดการศัตรูให้หมดแล้วปาเนื้อไปทางซ้าย รีบลงไปข้างล่างแล้วสำรวจร่างของศัตรูเท่าที่เวลาเอื้ออำนวย (น่าจะได้ปืนมาใช้แล้ว) เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับหมู่บ้านเล็กๆ เกมจะแนะนำให้เราใช้กล้อง นี่เป็นไอเทมเทพของเกมนี้ละนะ เพราะศัตรูที่โดนส่องจะเผยให้เห็นค้างอยู่ตลอด ส่องมองหาศัตรูแล้วย่องชิดหน้าผาทางขวาไป ขึ้นไปอยู่บนที่สูงแล้วปักหลักจัดการศัตรูให้หมด พบบ้านอยู่ด้านล่างแล้วให้เรากระโดดลง จัดการศัตรูที่เหลือแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วปีนป่ายขึ้นไปจนถึง Bell Tower ชั้นล่างจะเป็นคลังแสงนะ เลือกอาวุธและกระสุนได้ตามใจ ขึ้นบันไดไปชั้นบนสุดแล้วศัตรูจะบุกมา ใช้กล้องส่องหาแล้วจัดการพวกมันให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วหิมะจะถล่ม โชคดีที่เราได้ Sabal มาช่วยเอาไว้

       

      Propaganda Machine

       

      เดินทางไปที่ Banapur แล้วจะพบกับ Amita สำรวจหมู่บ้านแล้วเข้าไปพบ Sabal คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากบ้าน เดินหน้าเข้าหา Marker แล้ว Zipline ลงไปข้างล่าง ขับรถไปตามถนนแล้วจะพบ Marker ชี้ขึ้นไปบนเขาทางซ้าย ลงจากรถแล้วเดินเข้าหา Marker สำรวจตรงซากศพจะพบ Grapple ตกอยู่ ได้ตะขอมาแล้วเราจะสามารถใช้มันเกี่ยวกับเกี่ยวกับจุดได้ เราสามารถใช้มันปีนขึ้นไปข้างบนหรือเหวี่ยงตัวข้ามไปอีกฝั่งได้ เดินหน้าเข้าหา Marker โดยใช้ตะขอช่วยในการเดินทาง เดินทางถึง Bell Tower แล้วให้เราย่องเข้าไป Takedown ศัตรู ฉีกโปสเตอร์ทิ้งแล้วเข้าไปในหอคอย ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วหาทางปีนป่ายขึ้นไปข้างบนสุด (มีศัตรูอยู่อีกคนหนึ่งนะ ให้ Headshot มันจะดีกว่า) ด้านบนสุดเราจะพบกับเครื่องส่งสัญญาณ Hijack Signal แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Zipline ลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปในกระท่อม รับภารกิจเสริม Golden Path Supplies รับภารกิจแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker เดินทางถึงจุดหมายแล้วจะพบคนส่งของนอนตาย เขาถูกฝูงหมารุมกัดละนะ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บ Package ชิ้นแรก เดินหน้าเข้าหา Marker ต่อไป คนส่งของจะถูกหมากัดตายอีกเช่นเคย เก็บ Package สุดท้ายแล้วให้เรารีบเดินทางเข้าหา Marker ส่งของทันก่อนหมดเวลาจะจบภารกิจนี้

       

      Den Of Wolves

       

      เดินทางไปพบ Amita แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker พบ Kanan แล้วเธอจะไม่พูดอะไรนะ เอาแต่กรอกเหล้าเข้าปาก ติดต่อกลับไปหา Amita แล้วเธอจะบอกให้เราไปล่า Wolf หรือหมาป่า เดินหน้าเข้าหา Marker เราจะพบหมาป่าตัวหนึ่ง กระโดดขึ้นที่สูงแล้วใช้ธนูสอยมัน จากภารกิจที่แล้วจะทราบว่าหมาป่ามันจะล่าถอยเมื่อบาดเจ็บ เพราะฉะนั้นตามไปซ้ำมันให้ตายค่าที่ ชำแหละหมาป่าแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker หยุดตรงหน้าผาแล้วส่องกล้องดูข้างล่าง พบหมาป่าอีกตัวแล้วให้เรากระโดดลงน้ำ ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราค่อยๆย่องเข้าหารังหมาป่า จัดการพวกมันให้หมดแล้วชำแหละ สำรวจจนทั่วแล้วให้เราถอยออกจากถ้ำ ปาหินใส่ถังระเบิดแล้วกลับไปหา Kanan ที่บ้านเราจะพบกับ Amita คุยกับเธอแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      เปิดหน้าต่าง Crafting ขึ้นมาจะพบสิ่งของที่สามารถ Craft ได้ ต้องการสร้างสิ่งใดก็ดูว่ามันใช้หนังอะไรในการสร้าง เปิดแผนที่จะพบสัตว์ชนิดนั้นๆอยู่ในแผนที่ เดินทางออกไปล่าสัตว์เพื่อนำหนังมา Craft สิ่งของ ถึงจะใข้เวลานาน แต่การ Crafting จะทำให้โลกของ Far Cry 4 ง่ายขึ้นเยอะ

       

      Return to Sender

       

      เดินทางไปพบ Longinus ที่โบสถ์ของเขาแล้ว Sabal จะติดต่อมา ออกจากโบสถ์แล้วให้เรารีบกลับไป Banapur พบรถยนต์ที่ติดไฟแล้วให้เราลงจากรถ เดินหน้าไปตามทางจนถึงหมู่บ้าน จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วศัตรูจะมาสมทบอีกกลุ่ม จัดการพวกมันแล้วจะมีคำสั่งให้เราไปช่วย Bhadra จัดการศัตรูที่อยู่รอบบ้านแล้วเข้าไปในบ้านทางหน้าต่างด้านหลัง ช่วย Bhadra ที่นอนหมดสติได้แบ้วจะจบภารกิจนี้

       

      Hostage Rescue

       

      คุยกับ Amita แล้วเธอจะขอร้องให้เราไปช่วยตัวประกัน เดินทางเข้าหา Marker เรื่อยๆ พอใกล้ๆแล้วให้เราเดินขึ้นเนินทางขวา ใช้กล้องส่องหาศัตรูแล้วใช้ธนูเก็บพวกมันให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราช่วยเหลือตัวประกันที่ถูกจับอยู่

       

      Outpost Liberation

       

      เดินทางถึง Outpost แล้วให้เราส่องกล้องหาศัตรูก่อนเลย จากนั้นให้เรายิงใส่ช้างสัก 1 นัด ที่เหลือช้างตัวนี้จะวิ่งไล่เหยียบศัตรู หน้าที่ของเราคือคอยจัดการศัตรูที่เหลือ (หรือเปิดช่องว่างให้)

       

      Act II

       

      Hunt or Be Hunted

       

      เข้าไปพบ Sabal กับ Amita แล้วเราจะต้องเลือกภารกิจ ผมเลือก Hunt or Be Hunted ของ Amita ละนะ รับภารกิจจาก Amita แล้วให้เราเดินทางไปที่ Alpha Camp หนทางจะค่อนข้างไกล แนะนำให้นั่งเฮลิคอปเตอร์ (แบบ OTOP) ไปจะดีกว่า เดินทางถึงจุดหมายแล้วจะพบว่าแคมป์นี้ถูกทำลายไปแล้ว ให้เราจัดการ Hunter ที่เหลือให้หมด รวมทั้งพวกสัตว์ร้ายด้วย จากนั้นให้เราสำรวจศพของพวก Golden Path เพื่อค้นหา Intel 3 อัน มีศพหนึ่งจมอยู่ก้นสระนะ เก็บ Intel ครบทั้ง 3 อันแล้วให้เราเดินทางไป Brabo Camp ตอนนี้ไม่ต้องหา Intel แล้ว ให้เราจัดการพวก Hunter ให้หมดก็พอ

       

      Mouth Of Madness

       

      คุยกับ Bhadra แล้วเดินทางไปที่ Ghale Homestead เข้าไปในบ้านจะพบ Yogi กับ Reggie คุยกับพวกเขาแล้วเราจะถูกทำให้สลบ ฟื้นขึ้นมาอีกทีเราจะถูกจับมาที่ Arena เราจะต้องสู้กับศัตรู 5 รอบ เริ่มรอบแรกรอให้ศัตรูที่ถืออาวุธถูกจัดการก่อน วิ่งเข้าไปแย่งปืนมาแล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด เป็นจำเป็นต้อง Takedown ศัตรูนะ จัดการจากไกลๆนะดีแล้ว (แต่ Throwing Knife ก็ถือว่าใช้ได้นะ) ทนอึดจัดการศัตรูได้ครบทั้ง 5 รอบแล้ว เราจะเป็นอิสระเสียที

       

      The Protectors Arrival

       

      เดินทางไปพบ Yogi กับ Reggie แล้วเดินทางเข้าหา Marker เดินทางถึงจุดหมายแล้วจัดการพวก Hunter หน้าถ้ำให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินเข้าไปในถ้ำ Kalinag's Wisdom ใช้ Grapple แล้วโรยตัวลงไปข้างล่าง ใช้ Grapple แล้วปีนขึ้นไปข้างบน โหนข้ามไปอีกฝั่งแล้วเดินเข้าหา Marker เก็บม้วนภาพแล้วเราจะคล้ายล่องลอยอยู่ในความฝัน กระโดดลงไปข้างล่างแล้วแหวกว่ายขึ้นไปข้างบน เดินทางถึง Shangri - La แล้วเดินหน้าไปตามทาง พบเสือขาวที่บาดเจ็บให้เราเข้าไปดึงธนูออก เราจะได้ดาบเขี้ยวสัตว์เป็นรางวัล เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับทิวทัศน์ที่เปลี่ยนไป พบจอมเวทย์แล้วมันจะถูกเสือขาวเล่นงาน เราสามารถสั่งเสือขาวให้ออกมาช่วยได้แล้ว เดินหน้าสำรวจแล้วสั่งเสือขาวจัดการพวกจอมเวทย์ ถ้ามี 2 คนให้เราวิ่งไป Takedown จอมเวทย์ที่เหลือ เดินหน้าจัดการไปจนถึงวงล้อขนาดใหญ่ ตรงนี้จะมีจอมเวทย์อยู่หลายคนนะ ใช้การ Takedown ด้วยความไว หรืออาจจะใช้การปามีดเข้าช่วยด้วย จัดการพวกจอมเวทย์หมดแล้วให้เราไปหมุนวงล้อ เดินหน้าเข้าหา Marker ต่อจนพบวงล้ออีกอันหนึ่ง จัดการพวกจอมเวทย์ให้หมดแล้วหมุนวงล้อ เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปบนยอดเขา ข้างบนนี้เราจะพบกับพวกจอมเวทย์มากมายเช่นเคย พยายามใจเย็นๆ สั่งให้เสือขาวจัดการไปทีละตัวสองตัว สุดท้ายให้เราย่องเข้าไป Takedown จอมเวทย์ที่มีหัวเป็นวัว จัดการพวกจอมเวทย์หมดแล้วให้เราขึ้นทางลาดไปด้านบน ปลดปล่อย Bell of Enlightenment แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Lost and Confused

       

      กลับมาหา Yogi กับ Reggie แล้วเขาจะออกจากบ้านของเรา (บ้านเก่าของแม่) คุยกับคนที่นั่งอยู่หน้าบ้านแล้วจะสามารถพัฒนาบ้านของเราได้ จากนั้นให้เราไปคุยกับ Yogi กับ Reggie ที่กางเต้นท์อยู่ใกล้ๆกับบ้านของเรา ฟื้นขึ้นมาอีกทีเราจะพบว่าภายในถ้ำมีหมีเต็มไปหมด อ่านบันทึกที่ตกอยู่ใกล้ๆแล้วหาทางออกจากถ้ำแห่งนี้ให้ได้ ออกจากถ้ำมาแล้วให้เราเดินค้นศพที่อยู่ตามทาง พบรถแล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เดินทางถึงศาลเจ้าแล้วให้เราลงไปเก็บของให้หมด เดินขึ้นเขาไปจนกระทั่งถึง Banashur's Song มองหาสามล้อแล้วขับมันไปตามทางต่อ เดินทางถึง Pulley Cart แล้วมองหาเฮลิคอปเตอร์ นั่งเฮลิคอปเตอร์ต่อจนถึง Kyra's Meditation จัดการศัตรูที่โผล่ออกมาให้หมด จัดการหมดแล้วหมีจะโผล่ออกมา ให้เรารีบนั่งเฮลิคอปเตอร์ไปจุดหมายต่อไป เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบ Yogi กับ Reggie คุยกับพวกเขาแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      A Cultural Exchange

       

      เดินทางไปพบ Sabal แล้วคุยกับเขา ถ้าเลือกทำภารกิจของ Amita เขาจะไม่พอใจที่ต้องเสียสละชีวิตนักรบทั้ง 9 คน เพื่อแลกกับข้อมูลที่เราไปแย่งชิงมา เมื่อ Sabal ปิดประตูใส่หน้าเรา ให้เราเดินทางเข้าหา Marker เดินทางถึง Chal Jama MOnastery แล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Raju รับถาดใส่สิ่งของมาแล้วให้เราเดินสำรวจ เราจะต้องจุดเทียน หมุนกงล้อ โปรยผงอะไรสักอย่างใส่กองไฟ จุดธูป ทำครบแล้วให้เราออกไปข้างนอก ทางฝั่งขวาจะมีป้อมปืนกลนะ พอเวลานับถอยหลังจบลงศัตรูจะบุกมา พยายามยับยั้งศัตรูไม่ให้วางระเบิดเปิดทาง เราจะต้องวิ่งวุ่นน่าดูละนะ ทนอึดจัดการศัตรูจนหมดสิ้นแล้ว ให้เรากลับเข้าไปคุยกับ Raju

       

      Sermon on the Mount

       

      เดินทางไปพบ Longinus ที่ Dhami Ashram คุยกับเขาแล้วออกจากเต้นท์ คุยกับไกด์พาเที่ยวภูเขา Himarayas แล้วเราจะเดินทางไปทันที เดินหน้าไปตามทางจะพบกับศัตรู จัดการมันแล้วแย่งเอาหน้ากากอ๊อกซิเจนมาใช้ เดินหน้าต่อจะพบกับฐานของศัตรู จัดการพวกมันให้หมดแล้วสำรวจฐานเพื่อเก็บของ เดินหน้าต่อแล้วเราจะเอาเครื่องมืดตรวจหาออกมา เดินหน้าจัดการพวกหมาป่าไปจนพบกับซากเครื่องบินตก สำรวจศพตรงแถวนี้แล้วจะพบกับของชิ้นแรก เดินหน้าต่อจะพบกับฐานของศัตรูอีกแห่ง จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจตามศพจะพบของชิ้นที่ 2 เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับถ้ำ เข้าไปข้างในแล้วเอาเครื่องมือค้นหาออกมา สำรวจซากศพแล้วจะพบของชิ้นที่ 3 จะล่าหมีเอาหนังก็ได้นะ ปีนออกจากถ้ำอีกด้านหนึ่งแล้วเดินหน้าต่อ ปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงยอด เดินค้นหาซากศพให้พบแล้วสำรจ ได้ของชิ้นสุดท้ายมาแล้วให้เราย้อนกลับทางเดิม ระหว่างทางให้เราจัดการศัตรูไปเรื่อยๆ โดยศัตรูจะมาเพิ่มด้วยนะ (แต่ไม่น่าใช้ปัญหา) กลับไปหาไกด์ได้แล้วให้เราลงจากเขา

       

      Reclamation

       

      เดินทางไปพบ Amita และ Sabal เราจะต้องเลือกทำภารกิจของทั้ง 2 คนอีกแล้ว ผมเลือกภารกิจของ Amita เช่นเดิม รับภารกิจมาแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker หนทางค่อนข้างยาวไกลนะ เดินทางถึง Kyra Tea Factory แล้วให้เราย่องจัดการศัตรูให้หมด โรงงานนี้จะเหมือนหมู่บ้านธรรมดาๆละนะ แต่เป็นหมู่บ้านที่เปี่ยมไปด้วยศัตรู (มีน้องหมาให้เชือดหลายตัวด้วย) ยึดไร่ฝิ่นได้ครบแล้วให้เราไปรวมตัวกับพวก The Golden Path จากนั้นให้เราออกจัดการพวกศัตรูที่บุกมาให้หมด ดูแผนที่ดีๆนะ เพราะศัตรูจะบุกมาจากทุกทิศทุกทาง แถมมาพร้อมกับระเบิพเพลิงด้วย พวก The Golden Path ก็ไม่ได้ช่วยเหลืออะไรเราเลย กลางหมู่บ้านจะมีปืนครกให้เราใช้ ถ้าศัตรูอยู่รวมกันจะสามารถจัดการได้ในคราวเดียว แต่ส่วนใหญ่จะวิ่งวุ่นไปมาละนะ ต้านทานการบุกของศัตรูได้หมดจะจบภารกิจนี้

       

      The Sleeping Saints

       

      เดินทางไปพบ Amita แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker เดินทางถึงหน้าผาแล้วใช้ Grapple ในการปีนขึ้นไปข้างบน (ถ้าเราเดินทางไปที่ประตูหน้า ให้เราใช้ Grapple กับหน้าผาทางด้านซ้ายของประตูนะ) ปีนขึ้นไปจนถึงองค์พระ The Sleeping Saints แล้วจะเกิดการระเบิดขึ้น ใช้ Sniper Rifle จัดการพวกศัตรูให้หมด (ทั้งข้างบนและข้างล่าง) พวกที่อยู่รวมกันให้จัดการทีหลังสุด เดินเข้าหาองค์พระแล้วขึ้นบันไดไปจนถึงฐานขององค์พระ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วปิดสวิทซ์ระเบิด หยุดการนับถอยหลังแล้วศัตรูจะบุกมา ไม่ต้องลงไปข้างล่าง อยู่บนที่สูงแล้วใช้ Sniper Rifle จัดการพวกมันให้หมด สุดท้ายเฮลิคอปเตอร์ของศัตรูจะบินมา เล็งยิงคนขับแล้วเฮลิคอปเตอร์จะร่วงหล่นจากฟ้า สำรวจเพื่อเก็บของให้หมดแล้วเดินหน้าเข้าหา Marker จัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ Grapple ไปจนถึงจุดสุดท้าย ให้เราปาระเบิดใส่พื้นเพื่อปิดทางขึ้นมาบนเขาแห่งนี้

       

      A Short Hunt

       

      เดินทางไปพบ Longinus แล้วรับภารกิจจากเขา ออกจากเต้นท์แล้วแนะนำเฮลิคอปเตอร์นะ บินเข้าหา Marker แล้วหยุดรออยู่กลางอากาศ สักพักรถยนต์เป้าหมายจะขับผ่านมา ให้เราบินอยู่สูงกว่าพวกมันราวๆ 30 - 40 เมตร บินตามไปเรื่อยๆจนกระทั่งถึงจุดหมาย จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจร่างของพวกมัน เข้าไปในถ้ำแล้วเปิดประตูเข้าไป ย่องจัดการศัตรูแล้วเก็บเพชร ได้เพชรมาแล้วให้เราออกจากถ้ำ จัดการศัตรูที่ตามมาสมทบให้หมดแล้วเดินทางไปส่งมอบเพชร

       

      City of Pain

       

      เดินทางไปที่ Arena แล้วเข้าไปพบกับ Noore คุยกับเธอแล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker เดินทางถึจุดหมายแล้วให้เราย่องเข้าหาอาคารขนาดใหญ่ (ที่ศัตรูไปยืนออกันอยู่) ย่องเข้าทางฝั่งขวาของอาคาร ย่องเข้าไปในอาคารแล้วย่องเข้าหารถบรรทุก ย่องถึงท้ายรถบรรทุกแล้วจะมีคำสั่งให้เราเข้าไปแอบ เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราย่องขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบศัตรูที่อยู่เดี่ยวๆให้เราใช้ธนูจัดการมัน เกมจะแนะนำให้เราซ่อนร่างของศัตรูในพุ่มไม้หรือในเงามืดด้วยนะ ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วใช้ Grapple ขึ้นไปบนหลังคา ถ่ายภาพตัวประกันทั้ง 3 คนได้แล้วให้เราย่องเข้าหา Marker หนทางสู่ De Pleur's Office นั้นค่อนข้างวิบากนะ ถ้าเราแย่งไปทางฝั่งขวาจะค่อนข้างปลอดโปร่ง เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราปีนทางด้านหลังอาคารขึ้นไป รอดเข้าไปด้านในแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เปิดประตูเข้าไปพบตัวประกันแล้วเราจะวางแผนจับ Paul ได้ง่ายๆ แบก Paul ไว้แล้วให้ Side Arm เป็นปืนแรงๆอย่าง Grenade Launcher เดินหน้าไปตามทางแล้วยิงลูกระเบิดเปิดทางไปเรื่อยๆ รีบนำ Paul ยัดใส่ท้ายรถแล้วขับออกจากที่นี่ ขับรถไปตามถนนเรื่อยๆจนกระทั่งถึงจุดหมาย

       

      Advanced Chemistry

       

      อีกหนึ่งภารกิจที่ต้องเลือกระหว่าง Amita และ Sabal รับภารกิจจาก Amita แล้วเดินหน้าเข้าหา Marker เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราเข้าไปคุยกับผู้นำ คุยกับเขาแล้วให้เราย่องเข้าหาศัตรู จัดการพวกมันให้ได้มากๆแล้วปิดเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทั้ง 3 เครื่อง เข้าไปในอาคารแล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวกศัตรู สถานที่เล็กแคบแบบนี้แนะนำ Shotgun เลยนะ ค้นหานักเคมีพบแล้วให้เราสังหารเขา ออกจากห้องแล้วเราจะกลับเข้าไปในห้องอีกครั้ง คล้ายอยู่ในความฝัน จัดการนักเคมีที่เกิดขึ้นมาซ้ำๆ ออกจากห้องได้แล้วให้เราเดินหน้าจัดการพวกศัตรู หาทางออกจากอาคารได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Free Willis

       

      เดินทางเข้าหา Marker แล้วเราจะได้ภารกิจจากพวก CIA รับภารกิจมาแล้วให้เราเดินทางไปที่สนามบินเป้าหมาย หลบตามพุ่มไม้แล้วจัดการศัตรูด้วย Sniper Rifle จัดการศัตรูที่อยู่เดี่ยวๆและมือซุ่มยิงทั้่ง 6 คนให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราปีนขึ้นไปด้านบน สักพักเครื่องบินของเราจะมา พอการเจรจาไม่ประสบผล ให้เราเล็งจัดการศัตรูเพื่อช่วย Willis พอเขาหนีเข้าไปในอาคารได้ให้เราจัดการศัตรูให้หมด หน้าผาทางฝั่งขวาของสนามบินจะมีปืนครกอยู่ เราสามารถใช้มันปูพรมจัดการศัตรูให้หมดได้ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปคุยกับ Willis ได้ Wingsuit จากเขาแล้วให้เรารีบวิ่งไปที่รถ ATV ขับตามเครื่องบินไปจนสุดทาง กระโดดออกจากรถแล้วใช้ Wingsuit บินเข้าหาเครื่องบิน ฉกกระเป๋ามาได้แล้วให้เราบินลงสู่พื้นได้เลย

       

      Kill or Be Killed

       

      เดินทางไปพบ Willis แล้วเขาจะพาเราไปส่งที่ Himarayas เดินหน้าต่อจนถึง Akaash Monastery ย่องไปข้างหน้าจนถึงซากกำแพง เราสามารถปักหลักอยู่ตรงนี้แล้วซุ่มจัดการศัตรูได้ จัดการได้มากพอแล้วจึงค่อยย่องเข้าไปข้างใน หาที่กำบังแล้วจัดการศัตรูที่เหลือ สังหารเป้าหมายที่แสดงด้วยจุดสีเหลือง จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปถ่ายภาพศพ ถ่ายภาพศพแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ขึ้นถึงยอดเขาแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด ที่นี่จะมีปืนครกอยู่ด้วย ถ้าใช้มันการสังหารศัตรูก็ง่ายขึ้น จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเปิดประตูเข้าไปในถ้ำ เดินหน้าไปตามทางจะพบศัตรูกลุ่มใหญ่ จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไปจนถึงทางออก จัดการพวกศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Marker จัดการ Yuma กับลูกน้องให้หมด จัดการ Yuma ได้แล้วให้เราเข้าไปถ่ายรูป

       

      Shoot the Messenger

       

      เดินทางไปพบ Amita และ Sabal แล้วให้เราเดินทางไปหา Noore หน้าทางเข้าจะพบผู้คนยืนออเต็มไปหมด มองไปทางขวาบนแล้วปา Grapple ขึ้นไป เดินทางตาม Marker ไปจนพบกับทางเข้า ลอบเข้าไปข้างในแล้วให้เรามุดไปตามทาง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าเข้าสู่ Control Room จัดการศัตรูที่เฝ้าอยู่แล้วกดสวิทซ์ปล่อยสัตว์ (อ่านบันทึกที่วางไว้ทางขวาก็ดีนะ) พอสัตว์จัดการศัตรูด้านล่างครบ 9 แล้วให้เราเตรียมตัวไว้ จัดการศัตรูที่ขึ้นมาแล้วเดินหน้าไป เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนถึงกรงสัตว์ ทำลายกรงเพื่อปล่อยสัตว์ออกมาจัดการศัตรู (เรายังแล่เอาหนังของเสือได้ด้วย) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Noore เราจะต้องเลือกว่าจะสังหารเธอหรือไม่ (แต่โชคร้าย ไม่ว่าเราจะเลือกอะไร สุดท้ายเธอจะต้องตายอยู่ดี)

       

      Death From Above

       

      เดินทางไปหา Willis แล้วเขาจะพาเราไปที่ Himarayas อีกครั้ง เดินหน้าแล้วใช้ Wingsuit บินไปที่ Akaash Temple ลงถึงพื้นแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ใช้ Grapple ขึ้นไปอีกชั้นหนึ่ง เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนพบกับเป้าหมาย เขาจะมีลูกน้องล้อมรอบหลายคนนะ แต่ว่าอยู่ใกล้กันมากๆ เราอาจใช้ Throwing Knife ปาใส่ศีรษะไปทีละคน ส่วนเป้าหมายจะเข้าไป Takedown หรือจัดการอย่างไรก็ได้ ถ่ายรูปศพเอาไว้แล้วใช้ Wingsuit กลับไปหา Willis

       

      Act III

       

      Don’t Look Down

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราเดินสำรวจ พบกับจุดที่สามารถใช้ Grapple ได้ เดินผ่านมันไปแล้วจะพบกับจอมเวทย์ ให้เราเดินหลบหลีกมันไป ค้นหาสิ่งของเพื่อนำมาสร้างเป็น Grapple Hook (ตะขอกับเชือก) ได้มาแล้วให้เรารีบวิ่งหนีย้อนกลับมา ใช้ Grapple โรยตัวลงไปข้างล่างแล้วให้เรามองหาจุดที่สามารถ Grapple ได้ โหนข้ามฟากไปแล้วให้เราใช้ Grapple ลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ตกลงไปที่ Prison Camp แล้วให้เราเดินสำรวจ เราจะพบร่างหนึ่งมี Throwing Knife ปักอยู่ ได้มีดมาแล้วให้เรานำไปลอบสังหารพวกผู้คุม แย่งปืนมาได้อะไรๆก็ง่ายขึ้นเยอะ ย่องชิดหน้าผาทางซ้ายไปจนกระทั่งถึงหอคอยสูง เก็บอาวุธที่อยู่ชั้นล่างให้หมดแล้วหาทางขึ้นไปชั้นบนสุด จัดการศัตรูแล้วเก็บอาวุธที่วางอยู่มาให้หมด จัดการศัตรูที่อยู่ข้างล่าง (ปลาย Zipline) ให้หมด จัดการหมดแล้วให้เรา Zipline ลงไปข้างล่าง พังประตูออกไปข้างนอกแล้ววิ่งไปตามทางเรื่อยๆ

       

      Key to the North

       

      เข้าไปคุยกับ Amita แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker พบรถบรรทุกน้ำมันขับผ่านมาให้เราเข้าไปชิง แย่งรถบรรทุกน้ำมันได้แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker เดินทางถึง King's Bridge แล้วให้เราเร่งเครื่อง ก่อนถึงประตูหน้าให้เรากระโดดออกจากรถบรรทุก ปล่อยรถบรรทุกเข้าไประเบิดเปิดทางให้กับเรา เข้าไปข้างในแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราส่งสัญญาณ ส่งสัญญาณเรียบร้อยแล้วให้เราใช้ปืนครกจัดการศัตรู จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปรวมตัวกับพวก Golden Path ที่สะพาน

       

      Truth and Justice

       

      เดินทางไปที่ Utkarsh แล้วเข้าไปในห้องลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้ว Pagan Min จะเดินทางมา พอเขาออกจากบ้านให้เราตามออกไป จัดการศัตรูที่อยู่หน้าบ้านแล้วใช้เฮลิคอปเตอร์ตาม Pagan Min ไป (มันเรียก Buzzer หรอเนี่ย) ถ้าพก Grenade Launcher มาภารกิจนี้จะง่ายมากละนะ ให้เราบินตามไปแล้วจัดการ Pagan Min ให้ได้ แค่เนี่ยแหละ

       

      Payback

       

      เข้าไปพบ Amita และ Sabal แล้วจะทราบว่า Pagan Min ที่เราจัดการไปเป็นตัวปลอม ออกจากเต้นท์แล้วเดินทางไปที่ Keo Svargiya Mine แล้วเดินสำรวจให้ทั่ว อ่านบันทึกที่วางไว้บนโต๊ะด้านในเราจะถูกยาของ Yuma ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราออกจากถ้ำ เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Grapple ปีนขึ้นไปตรงสุดทาง จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเดินเข้าหาประตู ยิงทำลายไหด้านในแล้วประตูจะเปิด เดินหน้าต่อแล้วใช้ Grapple แบบต่อเนื่องไปจนถึงพื้น เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในถ้ำ ด้านในถ้ำเราจะพบกับ Yuma คุยกับเธอไปสักพัก Kalinag จะโผล่มา ยิงใส่สักนัดแล้วเข้าไป Takedown ทำอย่างนี้ได้อีก 2 ครั้งจะสามารถจัดการมันได้ ฟื้นขึ้นมาจะพบศพของ Yuma และเหล่าลูกน้อง

       

      Culture Wars

       

      เข้าไปพบกับ Bhadra แล้วเราจะต้องเลือกระหว่าง Amita กับ Sabal ผมเลือก Amita เช่นเคย เดินทางเข้าหา Marker แล้วว่ายน้ำเข้าหา Jalendu Temple ขึ้นฝั่งแล้วให้เราจัดการศัตรูให้หมด คอยดูแผนที่ดีๆแล้วจัดการศัตรูที่ตามมาสมทบ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข้าไปในวิหาร ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วเก็บ C4 วิ่งย้อนกลับมาแล้วออกจากวิหาร จัดการพวกศัตรูที่มาสมทบให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราติด C4 ทั้ง 2 ลูก ออกจากวิหารแล้วรีบไปขึ้นเรือ ประจำตรงปืนกลแล้วจัดการศัตรูที่อยู่ระหว่างทางให้หมด

       

      The Valley of Death

       

      เดินทางไปพบ Amita แล้วเดินทางไปที่ Kalesh ถ้านั่งเฮลิคอปเตอร์มาให้เราลงที่หน้าผาทางฝั่งซ้าย จัดการศัตรูตรงปากทางเข้าให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไป เข้าไปในตัวหมู่บ้านแล้วจัดการพวกศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เรารีบไปที่ปากทางเข้า ขึ้นไปบนหอคอยแล้วประจำตรง Grenade Launcher เอาไว้ จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด ทำลายเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เราไปเก็บ C4 เอาไว้ วางระเบิดที่ปืนต่อต้านอากาศยานแล้วถอยออกมากดระเบิด ทำลายปืนต่อต้านอากาศยานครบแล้วให้เราจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราใช้ Wingsuit บินหนีออกจากที่นี่ไปเลย

       

      To Reap What You Sow

       

      เดินทางไปพบ Amita แล้วเราจะต้องไปสังหาร Sabal คิดว่าอีกเส้นหนึ่งก็คงไม่ต่างกัน Sabal ก็คงสั่งให้ไปสังหาร Amita เช่นกัน เดินทางไปหา Sabal แล้วเขาจะยอมสยบ เราจะต้องเลือกว่าสังหารหรือปล่อย Sabal ไป เลือกได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      Ashes to Ashes

       

      พบกับกองกำลังของ Golden Path แล้วให้เราเดินทางไปที่ The Royal Fortress ร่วมมือกับพวก Golden Path แล้วบุกฝ่าขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พบประตูขวางทางให้เราปาระเบิดใส่ เปิดทางได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการยึกครองให้ได้ทั้ง 3 พื้นที่ ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นไปบนยอด ประจำป้อมปืนกลเอาไว้แล้วจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด ทำสำเร็จแล้วให้เราระเบิดรูปปั้นของ Pagan Min

       

      Dinner at the Palace

       

      ขับรถขึ้นเขาไปจนถึง The Royal Palace เข้าไปในปราสาทแล้วเดินหา Pagan Min ฟังเขาพล่ามแล้วเราจะต้องเลือกว่าจะสังหารเขาหรือไม่ ผมเลือกไม่ เดินตามเขาออกไปข้างนอก วางเถ้ากระดูกของแม่ไว้ ออกไปข้างนอกแล้ว Pagan Min จะมอบประเทศนี้ให้แล้วนั่งเฮลิคอปเตอร์จากไป หา... ตัดกลับไปตอนนั่งทานอาหาร ให้เรายิงกบาลเข้าไปเลยจะดีกว่านะ กลับไปหา Amita แล้วจะพบว่าเธอกวาดต้อนผู้คนไปสังหาร ทรราชคนหนึ่งไป ทรราชอีกคนหนึ่งมาแทน

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×