Clock Tower (SNES) - Clock Tower (SNES) นิยาย Clock Tower (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Clock Tower (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    257

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    257

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 พ.ย. 57 / 18:54 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Clock Tower (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Controls

       

      Y ใช้สำหรับสำรวจหรือกระทำกับสิ่งที่เราสนใจ

       

      B ใช้หนีหรือทำให้รอดพ้นจากสถานการณ์คับขัน

       

      A เข้าไปในช่องเก็บของ

       

      X ใช้เมื่อต้องการหยุด Jennifer และสั่งให้พัก

       

      Start หยุดเกม

       

      ปุ่มทิศทางใช้เคลื่อนที่ลูกศร

       

      L วิ่งไปทางซ้าย

       

      R วิ่งไปทางขวา

       

      Best Ending

       

      เมื่ออยู่ในห้องรับรอง ให้เราคุยกับเพื่อนทุกคน (มี 3 คนเน้อ) จน Jennifer บอกว่าจะไปหา Ms. Mary ก็ให้เดินออกจากห้องทางซ้าย เดินมาได้นิดเดียวจะได้ยินเสียงกรีดร้อง กลับเข้าไปในห้องหลักจะพบว่าเพื่อนๆหายไปหมดแล้ว สำรวจที่นี่ดูจะพบว่าประตูทางขวาล็อค ให้เราออกจากห้องทางซ้ายเหมือนเดิม

       

      เข้าประตูทางซ้ายสุดแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ กดสวิทซ์ไฟใกล้ๆกับประตู สำรวจกล่องทางที่วางบนตู้ทางซ้ายแล้วจะพบ West Wing Key ปิดโทรทัศน์แล้วเข้าประตูทางขวา

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เราสำรวจรูปที่วางบนโต๊ะเครื่องแป้ง สำรวจลิ้นชักจะได้ Perfume มา (ลองกด A ดูจะพบว่าเราเก็บมาแล้ว) เปิดกรงนำแล้วมันจะบินออกมาจิกเรา เราสามารถใช้ผ้าปูสีแดงจับมันได้ ออกจากห้องนี้ด้วยประตูทางขวา

       

      เดินไปทางซ้ายต่อเราจะได้ยินเสียงน้ำ ให้เราเข้าประตูจะพบว่าเป็นห้องน้ำ สำรวจที่อ่างอาบน้ำเราจะพบกับร่างของ Laura และอะไรบางอย่างที่น่าเตะก้านคอมากๆ รีบออกจากห้องน้ำแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้าย ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วเข้าประตูทางซ้ายสุด เข้าไปในห้องแรกที่พบแล้วปีนไปแอบด้านหลังตู้ (กดปุ่ม B ย้ำๆเน้อ)

       

      เมื่อตัวป่วนไปแล้ว Jennifer จะปีนออกมา ให้เราคลิกที่กล่องทางซ้าย คราวนี้ Jennifer จะไม่สามารถปีนข้ามตู้ได้แล้ว ให้เราคลิกที่กล่องที่อยู่กลางห้อง Jennifer จะดันกล่องไปติดตู้ คลิกที่กล่องทางซ้ายอีกครั้งหนึ่ง Jennifer จะปีนไปสำรวจกล่องด้านใน ด้านในกล่องจะมี Black Robe อยู่ สำรวจกล่องที่อยู่ทางขวาล่างจะได้ Insecticide มา (กล่องวางหน้าประตู) เก็บแล้วให้เราออกจากห้องได้

       

      ออกจากฉากทางขวาแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูทางซ้ายสุดแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ เข้าไปในห้องครัวแล้วกดปุ่ม A เลือกมาที่ยาฆ่าแมลงขวดสีเขียว จากนั้นเอายาฆ่าแมลงไปวางไว้ที่ตู้สีเงินขนาดใหญ่แล้วกดปุ่ม Y พอทำตามที่บอกแล้ว Jennifer จะเดินไปสำรวจตู้ และแมลงสาบที่กำลังจะออกมาจู่โจมเราก็จะตายหมด สุดท้ายเราจะได้ Gold Key มาใช้ ให้เราออกจากห้องครัวได้

       

      ออกจากห้องครัวแล้วออกจากฉากทางขวา เข้าประตูที่อยู่ใต้บันไดแล้วเดินไปทางขวา ออกจากฉากแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน ออกจากฉากทางขวาแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูบานที่ 2 จะพบว่าเป็นห้องเด็ก สำรวจที่กล่องของเล่นใกล้ประตูจะได้ Ceremony Key พอเก็บแล้วเราจะถูกจู่โจม พอมีปฏิกิริยาให้เรารีบกดปุ่ม B ย้ำๆแล้วจะรอดเหตุการณ์นี้มาได้

       

      ออกจากห้องนี้แล้วให้เราออกจากฉากทางขวา วิ่งไปทางขวาเรื่ออยๆจะพบกับทางขาด สำรวจที่หลุมแล้วสำรวจแผ่นไม้ใกล้ๆ Jennifer จะนำเอาแผ่นไม้มาวางแล้วเดินข้ามไป สำรวจผนังที่เหมือนว่าเพิ่งเอาสีมาทาไว้แล้วเดินไปทางขวา สำรวจที่รูปปั้นรูปที่ 2 ที่เราพบจะได้ Demon Idol มา เข้าประตูบานแรกจะพบกับห้องเก็บของ สำรวจที่ลังไม้ที่วางซ้อนกันทางขวา Jennifer จะเข็นมันออกมา สำรวจที่ผนังร้าวทางขวาแล้วให้เราสำรวจที่แท่งเหล็กที่วางไว้ทางขวา Jennifer จะนำเอาแท่งเหล็กมาพังผนัง

       

      เข้ามาไปในทางลับแล้วให้เราสำรวจข้อความบนผนังทางซ้าย สำรวจแผ่นกระดาษทั้ง 2 บนพื้น สำรวจกระเป๋าบนพื้นแล้วให้เราสำรวจซากศพ (นี่คือพ่อของ Jennifer) เมื่ออ่านข้อความแล้วให้เราออกจากห้องนี้ได้

       

      ออกไปที่ทางเดินแล้วออกจากฉากทางซ้ายแล้ว เข้าประตูทางซ้ายแล้วเข้าประตูบานที่ 3 ภายในห้องจะมีกรงใส่สัตว์อยู่ สำรวจบนโต๊ะทางขวาบนจะพบกับซากศพอีกา เราจะได้ Cage Key จากตรงจุดนี้ ใช้กุญแจระหว่างกรงทั้ง 2 จะสามารถปล่อยอีกาออกจากกรงได้ (ยังไม่ลืมวิธีใช้ของนะ)

       

      กลับไปที่บันไดสีขาวแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าประตูที่ 2 จากทางซ้ายแล้วจะพบกับ Ms. Mary คุยกับเธอแล้วให้เรารีบออกจากห้อง กลับเข้าไปอีกครั้งแล้วสำรวจที่แก้วจะได้ Silver Key มา ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูใต้บันได ออกจากฉากทางขวา 2 ครั้งแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ สำรวจตามตู้หนังสือแล้วออกจากห้อง

       

      ออกจากฉากทางขวาแล้ววิ่งไปทางขวา พบประตูอยู่ใกล้ๆกับรูปปั้นแล้วเข้าประตูบานที่ 2 (บานแรกเป็นห้องน้ำ) เข้าไปในห้องเปียโนแล้วสำรวจม่านทางซ้าย เก็บ Staff แล้วออกจากห้อง วิ่งไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน ออกจากฉากทางซ้าย 3 ครั้งแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ ออกจากฉากทางซ้ายจะกลับมาห้องที่มีบันไดสีขาว

      ให้เราเข้าประตูบานที่ 2 จากทางซ้าย (ประตูชั้นบนเน้อ) ด้านในจะเป็นห้องภาพฝาผนัง สำรวจภาพฝาผนังแล้วสำรวจโต๊ะทางซ้ายให้ละเอียด สำรวจตู้หนังสือทั้ง 2 แล้ว Jennifer จะผลักตู้ทางซ้ายให้ล้มแล้วสำรวจภาพฝาผนัง สำรวจทั่วแล้วให้เราออกจากห้อง

       

      เข้าประตูใต้บันไดแล้วออกจากฉากทางขวา 2 ครั้ง เข้าประตูบานที่ 2 จะพบกับห้องพิธี สำรวจทุกสิ่งทุกอย่าง ที่พื้น หิ้งบูชา แล้วใช้ Demon Idol กับจานสีทองประตูลับจะเปิด (หรือใช้ Staff กับแจกันดอกไม้ทางขวาบนทางลับจะเปิดเช่นกัน)

       

      เมื่อลงบันไดมาแล้วให้เราเดินไปทางขวา เราจะพบกับคนสวมเสื้อคลุมสีดำเดินผ่านหมาไป เดินเข้าไปหาหมาจนมันขู่ ให้เราใช้ Perfume และ Black Robe จะสามารถเดินผ่านหมาได้ วิ่งไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Lotte นอนอยู่ เมื่อเขาจากไปแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา ก่อนจะถึงตัวหมาจะมีทางเข้าอยู่ให้เราเข้าไปด้านใน (ประตูอยู่ระหว่างเชิงเทียนนะ)

       

      วิ่งไปทางขวาเรื่อยๆ โดยไม่ต้องสำรวจอะไรเลย เข้าไปในห้องที่มีม่านสีแดงขนาดใหญ่ เปิดม่านสีแดงนั้นออกเราจะพบกับตั่วเฮียอะไรก็ไม่รู้ ออกจากฉากทางซ้ายมาแล้ว พอมีปฏิกิริยาให้เรารีบกดปุ่ม B ย้ำๆ Jennifer จะวิ่งข้ามน้ำแล้วปีนหน้าผาเล็กๆขึ้นไป จังหวะที่ปีนขึ้นไปก็ทำกล่องใส่ระเบิดตกลงไปโดนตั่วเฮียแหลกสลายไป

       

      เข้าไปในถ้ำตรงที่ Jennifer หยุด เดินไปทางขวาจะพบกับลิฟต์ ให้เราขึ้นลิฟต์ไปที่ชั้น 3 ตรงจุดนี้จะไม่ยากแล้ว ให้เราดูว่ามีปฏิกิริยาเกิดขึ้นหรือยัง ถ้ามีให้เรารีบกดปุ่ม B ย้ำๆก็จะรอดมาได้ ดูวาระสุดท้ายของมือกรรไกรแล้วจะพบกับ Ms. Mary โชคดีที่ Jennifer ได้น้องกามาช่วยเอาไว้ สุดท้ายเกมนี้จะจบลงแล้วละเน้อ ไปละ

       

      Review

       

      จำได้ว่าเล่นเกมนี้ครั้งแรกตอนอยู่มัธยมต้น ตอนนั้นกลัวจนอุนจิขึ้นสมองเลย (ฮา) แต่ตอนนี้ไม่กลัวเท่าไรแล้วแฮะ (แต่ก็ยังกลัวอยู่บ้าง) เกมนี้มีฉากจบหลากหลายแบบมาก ที่เหลือก็ขอให้คุณๆลองค้นหาด้วยตนเองดู เรื่องของเกมก็ทำได้ดี ไม่อย่างนั้นคงไม่ออกตามมาอีกหลายภาค แต่ไม่เคยเล่นเลยแม้แต่ภาคเดียว (ระบบดีขึ้น ภาพสวยขึ้น ก็น่าจะดีขึ้นนะ) สำหรับคนที่ชอบลองของแปลก และชอบของเก่าด้วย แนะนำให้หาเกมนี้มาเล่นเลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×