Donkey Kong Country (SNES) - Donkey Kong Country (SNES) นิยาย Donkey Kong Country (SNES) : Dek-D.com - Writer

    Donkey Kong Country (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    185

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    3

    ผู้เข้าชมรวม


    185

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ย. 57 / 21:26 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Donkey Kong Country (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      World One: Kongo Jungle

       

      Jungle Hijinx

       

      กระโดดออกจากบ้านแล้วให้เรากระโดดกลับเข้าไป ภายในบ้านจะมี 1UP ให้เก็บ ออกจากบ้านแล้วเดินหน้าไปทางขวา เราจะพบถังที่มี Diddy อยู่ เดินหน้าต่อจะพบตัวอักษร K เดินหน้าต่อแล้วจะพบตัวอักษร O เดินหน้าต่อจะพบ Expresso Token จัดการนกที่อยู่ด้านบนแล้วเข้าไปเก็บ เดินหน้าต่อจะพบลังใส่ Rambi เก็บตัวอักษร N แล้วให้เราพังผนังทางขวาเข้าไปใน Bonus Room #1 วิ่งไปทางขวาแล้วเก็บของให้หมด ออกจากถ้ำแล้วจะพบตัวอักษร G กระโดดลงไปข้างล่างแล้วพังผนังทางขวาเข้าไปใน Bonus Room #2 กะจังหวะเลือกรูปสัตว์ให้เหมือนกันทั้ง 3 อัน

       

      Ropey Rampage

       

      เดินหน้าไปทางขวาจะพบอักษร K อยู่บนที่สูง เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Rambi Token ให้เราโหนเชือกไปเก็บ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับอักษร O เก็บแล้วให้เราตกลงไปข้างล่าง (ทางขวา) เราจะถูกส่งเข้าไปใน Bonus Room #3 โหนเชือกไปทางขวาเรื่อยๆจะพบตัวอักษร N อยู่ตรงสุดทาง ออกจากห้องแล้วเราจะถูกส่งไปไกล พบยางรถยนต์แล้วให้เราผลักมันไปทางขวา ผลักไปอยู่ใต้พุ่มไม้แล้วกระเด้งขึ้นไปยืนบนพุ่นไม้ กระโดดไปทางขวาเราจะกระแทก Winky Token หลุดออกมา โหนเชือกไปทางขวาจนพบกับป้ายสีแดง ตกลงไปทางซ้ายเราจะถูกส่งไปที่ Bonus Room #4 ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวาต่อ เราจะพบตัวอักษร G อยู่ด้านบน

       

      Reptile Rumble

       

      เดินหน้าไปจะพบกับตัวอักษร K เก็บแล้วให้เราเอาถังปาใส่ผนังทางขวาจะพบ Bonus Room #5 ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปหาถัง DK กระโดดไปทางซ้ายจะถูกส่งไปที่ Bonus Room #6 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบตัวอักษร O และ N อยู่ระหว่างทาง พบงู 2 ตัวเลื้อยอยู่ข้างล่างแล้วให้เรากระโดดเหยียบพวกมัน จัดการพวกงูแล้วเอาถังปาใส่ผนังทางขวาจะพบ Bonus Room #7 ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Enguarde Token ลอยอยู่ข้างบน กระโดดเหยียบศัตรูแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บมัน เดินหน้าต่อเราจะพบตัวอักษร G อยู่เกือบถึงทางออก

       

      Coral Capers

       

      ว่ายน้ำไปตามทาง พอว่ายขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเก็บตัวอักษร K ด้านบนสุด ว่ายน้ำไปตามทางจะพบ Enguarde อยู่ในลัง ขึ้นไปขี่เจ้า Enguarde แล้วให้เราว่ายน้ำไปตามทางต่อ พบถัง DK แล้วให้เราว่ายไปทางซ้าย พบกล้วยเรียงเป็นลูกศรลง ให้เราเก็บตัวอักษร O ด้านบนสุด ว่ายลงไปข้างล่างสุดแล้วว่ายไปทางซ้าย พบถัง DK แล้วให้เราว่ายขึ้นไปข้างบน แยกที่ 2 ทางขวาจะเป็นทางเข้าไปเก็บ Expresso Token ออกจากทางแยกแล้วว่ายขึ้นไปเก็บตัวอักษร N ด้านบนสุด ว่ายน้ำไปทางขวาเรื่อยๆจะพบตัวอักษร G อยู่ใกล้ๆกับทางออก

       

      Barrel Cannon Canyon

       

      ไต่ผนังทางซ้ายขึ้นไปเราจะถูกยิงไปทางขวา ระหว่างทางเราจะเก็บตัวอักษร K ได้ด้วย เราจะลงถึงพื้นตรงถัง DK พอดี กระโดดไปทางขวาแล้วกระโดดขึ้นไปยืนบนพุ่มไม้ กระโดดไปทางขวาอีกจะพบ Rambi Token กระโดดไปที่ถังเราจะถูกยิงไปเก็บตัวอักษร O นะ เดินย้อนกลับมาจนถึงเหว กระโดดข้ามถังแล้วเราจะตกลงไปในถังข้างล่าง อย่ายิงถังใส่ถังที่เคลื่อนขึ้นลง ให้มันเคลื่อนผ่านไปก่อนแล้วยิงถังใส่ผนัง เราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #8 ได้ ออกจากถ้ำแล้วเดินหน้าไปทางขวา เราจะพบศัตรูกระโดดอยู่ 3 ตัว ให้เราเอาถังไปปาใส่ผนังระหว่างศัตรูตัวที่ 2 กับตัวที่ 3 เราจะพบกับทางเข้า Bonus Room #9 เราจะออกมาตรงถัง TNT พอดี เดินหน้าต่อแล้วกระโดดเข้าไปในถัง ยิงใส่ถังด้านบนแล้วเราจะพบกับตัวอักษร N เดินหน้าต่อแล้วกะจังหวะการยิงให้ดีๆ ผ่านมาได้แล้วให้เรากระโดดเหยียบศัตรูแล้วกระโดดขึ้นไปยืนบนพุ่มไม้ กระโดดไปทางขวาอีกจะพบตัวอักษร G

       

      Very Gnawty's Lair

       

      กระโดดเหยียบหัวเจ้า Very Gnawty ไปเรื่อยๆ ไม่กี่ทีจะเอาชนะ Gnawty แล้วละนะ

       

      World Two: Monkey Mines

       

      Winky's Walkway

       

      เดินหน้าไปทางขวาจะพบอีแร้ง ด้านบนของมันจะมีตัวอักษร K อยู่ เดินหน้าต่อจะพบรังที่ใส่ Winky อยู่ ถ้ามีมันจะสามารถกระโดดเก็บตัวอักษร O ได้ง่ายๆ เดินหน้าต่อจนพบกับอีแร้ง ด้านบนของมันคือทางเข้า Bonus Room #10 ด้านในจะมีตัวอักษร N อยู่ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปทางขวา กระโดดเก็บ Expresso Token ด้านบนของผึ้งหรือ Zinger ถ้าเราขี่ Winky อยู่ก็ไม่ต้องกลัวเหล็กในของมันเลย เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบตัวอักษร G อยู่ตรงป้ายสีแดงนะ

       

      Mine Cart Carnage

       

      กระโดดขึ้นรถรางแล้วเราจะต้องคอยกระโดดข้ามทางขาด กระโดดเก็บของ ซึ่งจะมีตัวอักษร K, O, N และ G อยู่ตามทางแบบไม่หลบซ่อน อยู่ที่ว่าเรากระโดดเก็บได้หรือไม่เท่านั้น ระหว่างทางจะมี Enguarde Token อยู่ด้วย ตอนท้ายๆจะมีศัตรูนั่งรถรางสวนมาด้วยนะ กะจังหวะกระโดดหลบให้ดีๆเน้อ

       

      Bouncy Bananza

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบตัวอักษร K เดินหน้าต่อจนกระทั่งพบกับ Zinger 2 ตัวบินอยู่ใกล้ๆกัน ถือถังเอาไว้แล้วลงไปปาใส่ผนังทางขวา เข้าไปใน Bonus Room #11 แล้วกระโดดเลือกสิ่งของให้เหมือนกัน ออกจากห้องแล้วเราจะพบกับตัวอักษร O เดินหน้าต่อจะพบกับยางล้อรถ ผลักมันไปวางไว้บนแผ่นหินที่เคลื่อนขึ้นลง กระโดดสูงขึ้นไปข้างบนแล้วกดเดินหน้าไปทางขวา เราจะพบตัวกอักษร N อยู่ด้านบนนี้ เดินหน้าไปทางขวาจนเข้าไปในถ้ำ ด้านในเราจะพบ Winky อยู่ในลัง เดินหน้าไปตามทางจะพบกับตัวอักษร G อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าต่อจนพบกับแผ่นหินที่เคลื่อนที่ซ้ายขวา นำยางรถยนต์ไปวางไว้บนแผ่นหิน กระโดดขึ้นไปหาถังจะเข้าไปใน Bonus Room #12 ได้

       

      Stop & Go Station

       

      ฉากนี้เราจะต้องวิ่งไปข้างหน้าเรื่อยๆ และเราจะต้องแตะโดนถัง GO ด้วย พอมันเปลี่ยนเป็น STOP ก็ถือว่าผ่าน เพราะศัตรูที่วิ่งพล่านไปมาจะสงบลงทันที เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับตัวอักษร K เดินหน้าต่อจะพบตัวอักษร O อยู่ตรงเหว เปลี่ยนเป็น Kong แล้วกลิ้งไปจนเก็บตัวอักษรได้ ในจังหวะที่เก็บได้ให้เรากดกระโดดจะไม่ตกลงไปข้างล่าง (กลิ้งแล้วกระโดด) เดินหน้าต่อจนถึงถัง GO ให้เราถือถังที่อยู่ใกล้ๆไว้แล้วเดินผ่านถัง GO นำถังที่ถือไว้ไปปาใส่ผนังทางขวา เราจะพบกับทางเข้า Bonus Room #13 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปทางขวา พบจระเข้น้อย 3 ตัววิ่งวนไปมา ให้เราจัดการพวกมันให้หมด จากนั้นให้เราผลักยางรถยนต์ไปทางซ้าย พอติดให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Bonus Room #14 ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าไปทางขวาต่อ ระหว่างทางจะมีตัวอักษร N และ G อยู่ด้วยเน้อ

       

      Millstone Mayhem

       

      กระโดดกระเด้งยางรถยนต์ไปทางซ้าย ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วกระโดดขึ้นไปอีกทีจะพบ Bonus Room #15 ออกจากถังทางขวาสุดจะสามารถเก็บตัวอักษร K ได้นะ ออกไปข้างนอกจะพบกับถัง DK พอดี เดินไปทางขวาต่อจะพบกับเหว ลงไปข้างล่างเราจะถูกยิงขึ้นไปข้างบน ตอนลงเราจะกระแทกเอายางรถยนต์ออกมา ผลักยางรถยนต์ไปทางขวาเรื่อยๆ กระโดดเก็บตัวอักษร O แล้วผลักยางรถยนต์ต่อ เราจะพบล้อยักษ์ที่มีหนูอยู่ข้างใน ให้เรากระโดดเหยียบยางรถยนต์แล้วกระโดดขึ้นไปบนล้อยักษ์ เราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #16 ได้ ออกจากห้องแล้วจะพบกับถัง TNT ให้เราถือมันไปเรื่อยๆ ห้ามทำหายหรือทำตกเด็ดขาด เดินหน้าไปทางขวาจนถึงล้อยักษ์ นำถังไปปาใส่ผนังทางขวาจะพบ Bonus Room#17 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปทางขวา ถือถัง TNT เอาไว้ เดินหน้าไปทางขวาจนพบกับทางลง ให้เราปาถัง TNT ไปทางขวา แรงระเบิดจะทำให้ยางรถยนต์ที่ซ่อนอยู่กระเด็นออกมา ผลักยางรถยนต์ไปทางขวาจนถึงเหว กระโดดเหยียบยางรถยนต์แล้วกระโดดสูงไปทางขวา เดินหน้าไปทางขวาจะพบ Winky อยู่ในลัง เดินหน้าไปทางขวาแล้วลงไปเก็บตัวอักษร N เดินหน้าไปทางขวาแล้วพยายามกระโดดข้ามล้อยักษ์ไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะพบกับตัวอักษร G

       

      Necky's Nuts

       

      เราจะพบกับนกยักษ์ Master Necky กระโดดเหยียบยางรถยนต์แล้วกระโดดสูงขึ้นไปเหยียบหัวของ Necky แต่ต้องแน่ใจว่าหลบลูกมะพร้าวที่ Necky พ่นใส่เราได้ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจนกระทั่งจัดการ Necky ได้สำเร็จ

       

      World Three: Vine Valley

       

      Vulture Culture

       

      เดินหน้าไปทางขวาจนพบกับนกอยู่บนยางรถยนต์ จัดการมันแล้วผลักยางตกลงไปทางซ้าย กระโดดเหยียบยางแล้วกระโดดไปทับพื้นแปลกๆ (เหมือนเอาฟางมาปิด) เราจะพบตัวอักษร K ซ่อนอยู่ตรงนี้ ผลักยางไปทางขวาจนถึงเหว กระโดดเหยียบยางแล้วกระโดดขึ้นไปด้านบน (ตรงๆ) เราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #18 ได้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปทางขวา ใช้ถังยิง 2 ครั้งแล้วให้เราจัดการนกที่ปาหินใส่เรา กระโดดลงไปทางขวาเหยียบพื้นที่เหมือนเอาฟางมาปิด พบถังแล้วให้เราปาใส่ผนังทางซ้ายจะพบ Bonus Room #19 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปทางขวา เก็บตัวอักษร O ที่อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปตามทางจนพบกับพื้นที่ยกขึ้นมา จัดการนกข้างบนนั้นแล้วกระโดดเหยียบพื้นที่เหมือนเอาฟางมาปิด (ทางซ้าย) พบถังที่ซ่อนอยู่แล้วให้เราถือมันเอาไว้ ปาใส่ผนังของชั้นที่ 2 แล้วจะพบ Bonus Room #20 ด้านในจะมีตัวอักษร N ให้เราเก็บ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบตัวอักษร G อยู่ใกล้ๆกับทางออก

       

      Tree Top Town

       

      เดินหน้าไปทางขวาจะพบกับตัวบีเวอร์ ให้เราล่อานเดินมาทางซ้ายแล้วใช้ตัวบีเวอร์เป็นแท่น กระโดดไปที่ถังทางซ้ายบนเพื่อเข้าไปใน Bonus Room #21 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบตัวอักษร K และ O อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปจนพบกับกล้วยอยู่ข้างล่าง (ดูเหมือนว่าถ้ายิงถังลงไปจะต้องตกลงไปตาย) ยิงถังไปเก็บกล้วยใบนี้เราจะเข้าไปใน Bonus Room #22 ได้ ด้านในจะมีตัวอักษร N อยู่ (อยู่ตรงกลางเน้อ) เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับตัวอักษร G อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าต่อจะพบกับ Expresso Token ให้เราใช้ Kong กลิ้งแล้วกระโดดนะ

       

      Forest Frenzy

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Kong กลิ้งตัวแล้กระโดดเก็บตัวอักษร K เดินหน้าต่อจนโหนเชือกเส้นที่ 3 กระโดดเหยียบฟางที่ปิดไว้ตรงพื้น กระแทกเอาถังออกมาแล้วปาใส่ผึ้งทางขวา จัดการผึ้งตัวนี้แล้วเราจะสามารถเก็บตัวอักษร O ได้ เดินหน้าต่อแล้วเก็บตัวอักษร N และ G ที่อยู่ระหว่างทาง เก็บ 1UP แล้วจะพบกล้วยวางเรียงเป็นทางยาว ผ่านมาได้แล้วให้เรามองข้างล่างไว้ (หลบนกต่ำๆเน้อ) เราจะมองเห็นถังซ่อนอยู่ข้างล่าง ถังนี้จะพาเราเข้าไปใน Bonus Room #23 ออกมาข้างนอกแล้วเราจะกระแทกพื้นจนทำให้ถังปรากฏออกมา เราจะต้องค่อยๆจัดการศัตรูแล้วยกถังตามมาเรื่อยๆ นำถังฝาไปทางขวาเรื่อยๆ ลงมาข้างล่างสุดแล้วให้เราปาถังใส่ผนังทางซ้าย เราจะพบ Bonus Room #24 ซ่อนอยู่ตรงจุดนี้

       

      Temple Tempest

       

      เปลี่ยนเป็น Diddy แล้วล่อบีเวอร์เดินมาทางซ้าย กระโดดเหยียบบีเวอร์แล้วกระโดดขึ้นไปทางซ้าย กระโดดขึ้นไปตรงๆเราจะเก็บ Rambi Token ได้ เดินหน้าไปทางขวาแล้วเก็บตัวอักษร K เดินหน้าไปทางขวาแล้วถือถัง DK เอาไว้ นำไปปาใส่ผนังทางขวาจะพบกับ Bonus Room #25 ด้านในจะมีนกกระจอกเทศ Expresso อยู่เน้อ ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าไปทางขวาต่อ เก็บตัวอักษร O แล้วเดินหน้าต่อ กล้วยเรียงเป็นรูปลูกศรจะชี้ทางเข้า Bonus Room #26 นะ ออกจากห้องแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปทางขวา กระโดดไปทับพื้นสีเข้มจะพบตัวอักษร N เดินหน้าไปทางขวาจนพบกับป้าย EXIT ให้เราโหนเชือกทางซ้ายแล้วไต่ลงไปข้างล่างจะพบตัวอักษร G

       

      Orang-Utan Gang

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บตัวอักษร K เดินหน้าต่อจนพบกับถังใส่ Expresso ด้านล่างสุดจะมีตัวอักษร O อยู่นะ ให้ Kong กลิ้งแล้วกระโดดจะเก็บได้ง่าย ขึ้นขี่ Expresso แล้วให้เราวิ่งไปทางขวาเรื่อยๆ วิ่งผ่านลิงที่ปาถังตัวที่ 3 จะพบจระเข้น้อย กระโดดลงไปข้างล่างจะพบตัวอักษร N เก็บแล้วให้เรากระโดดไปทางขวา ร่อนไปทางขวาเรื่อยๆจะพบพื้นอยู่ด้านล่าง กระโดดไปทางขวาต่อจะพบกับถัง ลงจากหลังนกกระจอกเทศแล้วปาถังใส่ผนังทางขวา ขี่นกกระจอกเทศเข้าไปใน Bonus Room #27 ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับไปทางซ้ายเรื่อยๆ (หลบศัตรูดีๆเน้อ) พบถัง DK แล้วให้เรากระโดดไปทางซ้ายแล้วร่อนไปเรื่อยๆจะพบ Bonus Room #28 ออกไปข้างนอกแล้วให้เราลงจากนกกระจอกเทศ ถือถังเอาไว้แล้วเดินลงไปข้างล่าง (ไม่ต้องกระโดด) ปาถังใส่ผนังทางขวาจะพบ Bonus Room #29 กระโดดเหยียบพื้นสีเข้มแล้วจะพบตัวอักษร G ออกไปข้างนอกแล้วถือถังทางซ้ายเอาไว้ เดินลงไปข้างล่าง 2 ครั้งแล้วเอาถังปาใส่ผนังทางซ้ายจะพบ Bonus Room #30 ออกไปข้างนอกแล้วจัดการลิงที่ปาถังใส่เรา กลับไปที่ถังทางซ้ายแล้วถือมันเอาไว้ เดินหน้าไปทางขวาจะพบกับป้ายสีแดง นำถังปาใส่ผนังทางซ้ายของป้ายจะพบ Bonus Room #31 (เหนื่อยฟะ)

       

      Clam City

       

      ว่ายไปตามทางจนพบกับถัง DK ว่ายผ่านผนังทางซ้ายจะพบตัวอักษร K กับปลา Enguarde เดินหน้าไปตามทางจะพบกับตัวอักษร O อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าต่อจนพบกับถัง DK ให้เราว่ายน้ำไปทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางจนพบกับถัง DK อีกถัง ให้เราฝ่าพวกฉลามขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับตัวอักษร N ว่ายน้ำไปทางขวาแล้วเก็บ Winky Token ด้านล่าง ว่ายน้ำไปทางขวาเรื่อยๆจะพบตัวอักษร G อยู่ใกล้ๆกับทางออก

       

      Bumble B Rumble

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Queen B เอาถังปาใส่ตอนที่ตัวของมันเป็นสีเหลือง พอตัวของมันเป็นสีแดงให้เราเดินวนเวียนหลบไปเรื่อยๆ เอาถังปาใส่ Queen B ตอนที่ตัวของมันเป็นสีเหลืองไปเรื่อยๆ จัดการมันได้แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      World Four: Gorilla Glacier

       

      Snow Barrel Blast

       

      มองดูฉากจะเห็นต้นไม้อยู่กลางฉาก (ค่อนไปทางซ้าย) ให้เรากระโดดขึ้นไปบนกระโจมทางซ้าย รอให้นกบินมาถึงต้นไม้กลางฉาก กระโดดไปเหยียบนกแล้วกระโดดสูงขึ้นไปตรงๆ เราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #32 ได้ ถึงจะเป็นแค่ฉากแรกของ World Four แต่เส้นทางจะวิบากมายมาย เดินหน้าไปตามทางจะพบตัวอักษร K อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าต่อจนถึง Star Barrel ให้เราเดินไปทางซ้ายแล้วตกลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Bonus Room #33 แล้วเก็บตัวอักษร O ที่อยู่ตรงกลาง ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ เก็บตัวอักษร N แล้วถูกยิงต่อจนถึงพื้น ให้เราตกลงไปทางซ้ายแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบถังที่พาเราเข้าไปใน Bonus Room #34 ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบ Rambi Token ลอยอยู่ระหว่างผึ้ง 2 ตัว เดินหน้าไปทางขวาต่อจะพบตัวอักษร G อยู่ระหว่างทาง

       

      Slipslide Ride

       

      เชือกของฉากนี้จะมี 2 สีนะ จะเป็นเชือกปีนขึ้นกับเชือกปีนลง ดูสีของเชือกแล้วแก้ไขปัญหาให้ดีๆเน้อ เดินไปทางขวาจะพบกล้วยอยู่ด้านบน (สูงเกินเอื้อม) ล่อศัตรูให้เดินมาแล้วใช้มันเป็นแท่นกระโดด ปีนเชือกขึ้นไปข้างบนแล้วเอาถังปาใส่ผนังทางซ้ายจะพบ Bonus Room #35 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ พบถัง DK แล้วเดินไปทางขวา ด้านบนสุดของเชือกที่พบจะมีตัวอักษร K อยู่ เดินหน้าต่อแล้วเก็บถังที่อยู่ตรงทางแยก (ทางขวา) กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเอาถังปาใส่ผนังทางซ้ายจะพบ Bonus Room #36 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบถัง DK ถังที่ 2 แล้วให้เราใช้ถังยิงขึ้นไปทางขวา เราจะพบเชือกอยู่สูงเกินเอื้อม ล่อให้ศัตรูทางขวาเดินมาแล้วใช้มันเป็นแท่นกระโดด ปีนเชือกขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบตัวอักษร O กระโดดลงไปข้างล่างเหยียบพื้นสีเข้มจะพบ Enguarde Token เดินหน้าไปทางขวาจะพบเชือกที่พาขึ้นไปข้างบน มันจะวางเรียงกันต่อเนื่องหลายเส้น กระโดดไปจนถึงเส้นทางขวาสุดแล้วขึ้นไปข้างบนสุด เราจะพบถังที่พาเราเข้าไปใน Bonus Room #37 ได้ ออกจากห้องแล้วให้เราปีนเชือกทางขวาสุดขึ้นไป เราจะพบตัวอักษร N อยู่ด้านบน นำถัง DK ปาใส่ผึ้งทางซ้ายแล้วเดินหน้าต่อ พบป้าย EXIT แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เชือกใกล้ๆกับเหวจะมีตัวอักษร G อยู่ข้างบน

       

      Ice Age Valley

       

      กระโดดขึ้นไปทางซ้ายจะพบถัง DK กระโดดไปทางซ้ายต่อจะพบตัวอักษร K กับ Expresso ขี่นกกระจอกเทศแล้วให้เรากระโดดไปทางขวาแล้วเดินหน้าไป เราจะพบนก 2 ตัวอยู่ก่อนถังที่ส่งเราเข้าไปใน Bonus Room #38 ให้เราเหยียบนกตัวที่ 2 (เราจะเสียนกกระจอกเทศ) แล้วกระโดดต่อจนถึงถัง (ในฉากโบนัสจะมีนกกระจอกเทศให้อีกตัวนะ) ให้เราร่อนไปทางขวายาวๆเลย ระหว่างทางเราจะพบตัวอักษร O อยู่ตรงเหว ใช้การร่อนของนกกระจอกเทศจะสามารถเก็บได้ง่ายๆ เดินหน้าไปทางขวาแล้วร่อนไปเรื่อยๆ เราจะพบตัวอักษร N อยู่ตรงทางเข้า Bonus Room #39 ออกไปข้างนอกแล้วให้เราร่อนไปทางขวาเหมือนเดิม ระหว่างทางเราจะพบกับตัวอักษร G

       

      Croctopus Chase

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับตัวอักษร K เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่เราถูกยิงลงไปข้างล่าง 2 ครั้ง ให้เราว่ายผ่านผนังทางขวาจะพบถัง DK ว่ายขึ้นไปข้างบนแล้วว่ายไปทางซ้ายจะพบตัวอักษร O เดินหน้าไปตามทางจนพบกับป้ายสีแดง ให้เราว่ายน้ำต่อจนพบกับทางแยก ให้เราจำกล้วยที่อยู่ด้านบนเอาไว้นะ ว่ายลงไปทางขวาล่างเราจะพบกับ Winky Token กลับมาที่กล้วยแล้วว่ายขึ้นไปข้างบน ว่ายน้ำไปตามทางเรื่อยๆเราจะเก็บตัวอักษร K ได้ ว่ายน้ำขึ้นไปจนสุดแล้วว่ายไปทางซ้าย เราจะพบ 1UP กับปลา Enguarde ว่ายน้ำไปตามทางเรื่อยๆจะพบตัวอักษร G อยู่ใกล้ๆกับทางออก

       

      Torchlight Trouble

       

      ถ้ำแห่งนี้จะมืดมากๆ กระโดดเหยียบลัง (น่าจะพอมองเห็น) เดินหน้าไปทางขวาจะพบกับตัวอักษร K จัดการศัตรูก่อนแล้วค่อยให้ Kong กลิ้งแล้วกระโดด เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับตัวอักษร O เก็บแล้วให้เราเดินผ่านต่อ พบถัง DK แล้วให้เรานำถังด้านบนมาปาใส่ผนังทางขวา (ด้านล่าง) เราจะพบ Bonus Room #40 อยู่ตรงนี้ ออกจากห้องแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พบตัวอักษร N แล้วให้ Kong กลิ้งกระโดดเก็บ (กระโดดกลับมาบนแท่นเลื่อนเน้อ) เดินหน้าต่อแล้วถือถังเอาไว้ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วนำถังปาใส่ผนังทางซ้าย เข้าไปใน Bonus Room #41 แล้วกระโดดเหยียบจระเข้น้อยขึ้นไปเก็บตัวอักษร G

       

      Rope Bridge Rumble

       

      เดินหน้าไปตามทาง เดินขึ้นทางลาดจะพบกล้วยเรียงเป็นแนวตั้ง ให้เรากระโดดลงไปข้างล่างจะพบทางเข้า Bonus Room #42 ด้านในจะมี Winky อยู่ตรงสุดทางนะ ออกไปข้างนอกแล้วกระโดดลงไปเก็บตัวอักษร K เดินหน้าไปตามทางจนพบกับตัวอักษร O ลงจาก Winky แล้วให้ Kong กลิ้งตัวกระโดดเก็บตัวอักษร O เดินหน้าไปตามทางจะพบตัวอักษร N อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปจนพบกับตัวอักษร G แล้วให้เราลงจาก Winky ให้ Kong กลิ้งตัวเก็บแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกล้วยอยู่ด้านบน ให้เรากระโดดไปที่กล้วยจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #43

       

      Really Gnawty Rampage

       

      เราจะพบ Really Gnawty กระโดดเหยียบแล้วมันจะกระโดดสูง ให้เราหลบไปหลบมาก่อน พอมันเลิกกระโดดสูงจึงค่อยกระโดดเหยียบหัวของมัน ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการได้ง่ายๆละนะ

       

      World Five: Kremkroc Industries Inc

       

      Oil Drum Valley

       

      เดินไปทางขวาจะพบกับกล้วย 3 ผล กระโดดขึ้นไปหากล้วยแล้วกระโดดไปทางซ้าย เราจะเกาะเชือกไปทางซ้าย กระโดดลงไปที่พื้นสีเข้มเราจะกระแทกเอาถัง TNT ขึ้นมาได้ ถือถังเอาไว้แล้วเดินไปทางขวา ปาใส่ถังที่ติดไฟแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #44 ได้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทาง เก็บตัวอักษร K แล้วเดินหน้าต่อ กระโดดขึ้นไปยืนบนพื้นที่สูงที่สุดแล้วกระโดดลงไปเหยียบพื้นสีเข้ม พบถัง TNT แล้วปาใส่ผนังทางซ้ายจะพบ Bonus Room #45 พยายามเลือกให้ได้กล้วยผลเดียวทั้งหมด ของรางวัลจะเป็นถัง 1 ใบ ถือถังเอาไว้แล้ววิ่งไปทางขวา เราจะเปิดทางเข้าไปใน Bonus Room #46 ซะงั้น ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปทางขวา เราจะพบพื้นสีเข้ม 2 จุด จุดที่ 2 คือยางรถยนต์ ผลักมันไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะสามารถกระโดดขึ้นไปเก็บตัวอักษร O ได้ เดินหน้าไปทางขวาจนพบกับลิงปาถัง จัดการมันแล้วเดินตกลงไปทางซ้าย เราจะพบ Rambi อยู่ตรงนี้ ขี่แรดไปทางขวาเรื่อยๆแล้วลองชนผนังดู เราจะพบกับทางเข้า Bonus Room #47 ด้านในจะมีตัวอักษร N อยู่ด้วยนะ เดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับพื้นสีเข้ม (อยู่ใกล้ๆกับทางออก) กระโดดเหยียบแล้วจะพบกับตัวอักษร G

       

      Trick Track Trek

       

      กระโดดไปยืนบนแท่นเลื่อน เราจะต้องใช้แท่นเลื่อนนี้เดินทางยาวเลย เก็บตัวอักษร K ที่อยู่ระหว่างทาง ส่วนตัวอักษร O เราจะต้องกระโดดเหยียบนก 3 ตัวต่อเนื่องจึงจะเก็บได้ พอแท่นเลื่อนหยุดให้เราใช้ Kong กลิ้งตัวแล้วกระโดด เราจะพบกับทางเข้า Bonus Room #48 ออกจากห้องแล้วกระโดดไปยืนบนแท่นเลื่อนอันต่อไป หลบอุปสรรคต่างไปจนพบกับผึ้งสีเหลือง ผ่านผึ้งสีเหลืองมาแล้วให้เราวิ่งกระโดดไปหาตัวบีเวอร์ ทำสำเร็จเราจะสามารถกระโดดเข้าไปใน Bonus Room #49 ได้ ออกจากห้องแล้วเราจะเดินทางด้วยแท่นเลื่อนอีกครั้ง เดินหน้าไปตามทางจะพบตัวอักษร N และ G ลงจากแท่นเลื่อนแล้วเดินไปทางขวา จัดการลิงที่ปาถังแล้วเดินตกลงไปข้างล่าง เราจะพบ Bonus Room #50 กับ Winky Token อยู่ข้างล่าง

       

      Elevator Antics

       

      วิ่งกระโดดไปหาเชือกทางขวาแล้วปีนขึ้นไปข้างบนสุด เราจะพบกับ Bonus Room #51 อยู่ด้านบนสุดนั้น ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา กระโดดเกาะเชือกแล้วปีนขึ้นไปเก็บตัวอักษร K เดินหน้าไปตามทางจนพบกับเชือก 3 เส้นกับผึ้งสีเหลือง 3 ตัว ปีนเชือกเส้นกลางขึ้นไปข้างบนสุด รอจังหวะแล้วกระโดดไปหาเส้นทางขวา ปีนขึ้นไปข้างบนสุดแล้วกระโดดไปทางขวา เราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #52 ได้ ด้านในจะมีตัวอักษร O อยู่นะ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับถังเหล็ก ปามันไปทางขวาแล้วเดินไปจนถึงเหว ตกลงไปข้างล่างจะพบกับตัวอักษร N เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับตัวอักษร G เก็บแล้วให้เราเดินหน้าจนถึงป้าย EXIT ให้เราอาศัยลิฟต์ใกล้ๆลงไปข้างล่างต่อจะพบทางเข้า Bonus Room #53

       

      Poison Pond

       

      ว่ายขึ้นไปข้างบนจะพบตัวอักษร K เดินหน้าไปตามทางเราจะพบกับตัวอักษร O เดินหน้าต่อจนพบกับกล้วยเรียงตัวเป็นรูปลูกศร ว่ายน้ำไปตามทิศที่ชี้จะพบกับปลา Enguarde ว่ายย้อนกลับมาแล้วว่ายน้ำตามกล้วยขึ้นไปข้างบน ว่ายน้ำไปทางขวาบนแล้วสำรวจผนังด้านบนจะพบกับทางลับ ด้านในจะมี Rambi Token ให้เก็บ ออกจากห้องแล้วว่ายน้ำไปทางซ้ายจะพบตัวอักษร N ว่ายน้ำไปทางซ้ายแล้วว่ายไปตามทาง เราจะพบตัวอักษร G อยู่ตรงเกือบถึงทางออก

       

      Mine Cart Madness

       

      ฉากนี้เราจะเดินทางด้วยรถราง กระโดดเหยียบนกไปเรื่อยๆจะพบตัวอักษร K เก็บแล้วให้เราเตรียมตัวให้ดีๆ เพราะเราจะต้องกระโดดโหนเชือก ทำสำเร็จแล้วให้เราโหนเชือกขึ้นไปข้างบน กระโดดไปหารถรางเราจะเข้าสู่ Bonus Room #54 ออกจากห้องแล้วเราจะเดินทางด้วยรถรางต่อ กระโดดเหยียบนกตัวแรกแล้วเตรียมตัวไว้ เพราะเราจะต้องกระโดดเหยียบนกเพื่อเก็บตัวอักษร O ต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะต้องกระโดดเปลี่ยนรถรางแบบต่อเนื่อง มีจุดหนึ่งเราจะพบตัวอักษร N ซึ่งเราจะต้องเก็บมันให้ได้ก่อนจึงค่อยกระโดดเปลี่ยนรถรางนะ เดินหน้าต่ออีกนิดหน่อยเราจะพบยางรถยนต์ลอยอยู่ กระโดดไปบนยางแล้วเราจะสามารถกระโดดต่อไปที่ Bonus Room #55 ได้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบตัวอักษร G อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปจนกระทั่งลงจากรถรางแล้ว กระโดดไปทางซ้ายแล้วกระเด้งยางรถยนต์ไปจนกระทั่งเข้าไปใน Bonus Room #57 ได้สำเร็จ

       

      Blackout Basement

       

      ฉากนี้ไฟจะติดๆดับๆ ถ้าไม่แน่ใจอย่าเดินหน้า รอให้ไฟติดแล้วจดจำฉากไว้ (รวมทั้งศัตรูที่เดินหน้าเข้าหาเราด้วย) เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบตัวอักษร K อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าต่อจะพบกับถัง DK ให้เราถือมันเอาไว้แล้วเดินหน้าไปทางขวาต่อ กระโดดเหยียบพื้นสีเข้มแล้วจะพบตัวอักษร O เดินหน้าต่อจนถึงจุดที่พื้นที่เหยียบแล้วจะตกลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปจะพบกล้วยอยู่ด้านล่างพื้นประเภทนี้ พอกระโดดไปเหยียบแล้วไม่ต้องไปไหน ยืนรอแล้วเราจะเข้าไปใน Bonus Room #57 ยิงถังใบแรกเฉียงขึ้นไปทางขวาบน เราจะสามารถเก็บตัวอักษร N ได้ ออกจากห้องแล้วเราจะเหยียบพื้นจะพบถังเหล็ก ถือถังเอาไว้แล้วปาใส่ผนังทางซ้าย (ออกมายืนห่างๆหน่อย) กระโดดขึ้นไปยืนบนถังแล้วยืนทรงตัวไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #58 ได้ ออกจากห้องแล้วเก็บตัวอักษร O ที่อยู่ทางซ้าย

       

      Boss Dumb Drum

       

      Dumb Drum หรือถังเหล็กจะปล่อยศัตรูใส่เราคราวละ 2 ตัว ปล่อยเสร็จก็ทับเรา 3 ครั้ง จัดการศัตรูที่ถูกปล่อยออกมาให้หมด รวมทั้งหลบการทับของมันให้ได้ทุกครั้ง เพียงเท่านี้เราก็จะเอาชนะ Dumb Drum ได้แล้ว (เลิกคิดที่จะกระโดดเหยียบได้เลยเน้อ)

       

      World Six: Chimp Caverns

       

      Tanked Up Trouble

       

      ฉากนี้เราจะต้องอาศัยแท่นเลื่อนในการเดินทาง แต่ว่ามันต้องใช้น้ำมันในการเดินทาง เพราะฉะนั้นเราจะต้องกระโดดเก็บถังน้ำมันให้ได้ด้วยนะ กระโดดไปหาแท่นเลื่อนแล้วเตรียมตัวให้ดี เก็บถังน้ำมันที่พบแล้วให้เราเดินตกลงไปทางขวา เราจะพบกับทางเข้า Bonus Room #59 อยู่ด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วพยายามเก็บตัวอักษร K, O, N และ G ให้ครบ จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะไม่ได้หลบไม่ได้ซ่อนเลย แต่ถังน้ำมันที่อยู่ตามทางนี่สิ พยายามจดจำฉากเอาไว้น่าจะช่วยได้มากเน้อ

       

      Manic Mincers

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบตัวอักษร K เดินหน้าต่อเราจะพบ Rambi อยู่ในลัง เดินหน้าต่อแล้วเก็บตัวอักษร O ที่อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าต่อจนพบกับถัง DK กระโดดข้ามเหวแล้วจะพบศัตรูอยู่ข้างล่าง จัดการมันแล้วพังผนังทางขวาเข้าไปใน Bonus Room #60 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปทางขวาต่อ เก็บตัวอักษร N แล้วเดินหน้าไปจนพบกับถัง DK ให้เรากระโดดเข้าถ้ำทางซ้าย ภายในถ้ำจะมีตัวอักษร G อยู่ ออกจากถ้ำแล้วเดินหน้าไปทางขวา พบยางรถยนต์แล้วให้เราพังผนังด้านล่าง เราจะสามารถเข้าไปใน Bonus Room #61 ได้

       

      Misty Mines

       

      เดินหน้าไปทางขวาเรื่อยๆ เอาถัง TNT ปาใส่ถังงูจะช่วยได้มากนะ เดินผ่าน Star Barrel มาแล้วให้เราเดินไปทางขวาต่อ โหนเชือกไปจะพบถัง DK ลอยอยู่ข้างล่าง พอเลือกหยุดให้เรากระโดดลงไปข้างล่างจะพบ Bonus Room #62 ด้านในจะพบตัวอักษร K, O, N และ G อยู่ครบ (เรียง บน ล่าง บน ล่าง) ตรงสุดทางจะพบ Expresso อยู่ในลังด้วย ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ พบถัง TNT แล้วให้เราลงจากนกกระจอกเทศ ถือถัง TNT ไว้แล้วฝ่าไปทางขวา พบกับทางที่เว้าลงไปข้างล่าง ปาถัง TNT ใส่ผนังทางขวา (ของจุดที่เว้าลงไปข้างล่าง) จะพบกับ Bonus Room #63

       

      Loopy Lights

       

      ฉากนี้เราจะพบกับถังที่มีคำว่า ON หรือ OFF อยู่ กระโดดชนมันทุกครั้งเพื่อเปลี่ยนเป็น ON เดินหน้าไปทางขวาจนพบกับถัง ON ถังที่ 2 เดินตกลงไปข้างล่าง (ทางขวา) จะพบ Bonus Room #64 ด้านในจะมีตัวอักษร K ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบกับตัวอักษร O อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปจนพบกับยางรถยนร์ ผลักมันไปทางขวาแล้วกระเด้งมันไปชนถัง ON เดินหน้าต่อจนพบกับถังใบที่ 2 ถือถังใบนี้เอาไว้แล้วเดินไปทางขวา พบถัง ON อีกใบแล้วให้เราเอาถังปาใส่ผนังทางขวา เข้าไปใน Bonus Room #65 แล้วเก็บตัวอักษร N ออกจากห้องแล้วเดินหน้าไปตามทางจะพบกับตัวอักษร G

       

      Platform Perils

       

      เดินหน้าไปทางขวาจะพบแท่นเลื่อน กระโดดขึ้นไปเหยียบแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบน ปล่อยให้แท่นเลื่อนเคลื่อนออกไป เราจะไม่ตกลงไปตาย เพราะข้างล่างจะมีแท่นเลื่อนที่มองไม่เห็นอยู่ ทางซ้ายสุดจะมี Bonus Room #66 อยู่ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เก็บตัวอักษร K ที่อยู่ระหว่างทางแล้วเดินหน้าไป พบแท่นเลื่อนที่เคลื่อนลง โดยมีกล้วยวางเรียงอยู่ข้างล่าง เก็บตัวอักษร O ก่อนแล้วค่อยกระโดดออกจากแท่นเลื่อนนะ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบตัวอักษร N และ G อยู่ระหว่างทางแน่ๆ เดินทางถึงแท่นเลื่อนสุดท้ายเราจะพบกับป้าย EXIT เดินย้อนกลับมาทางซ้าย กระโดดที่แท่นเลื่อนสุดท้าย เลื่อนลงแล้วกระโดดไปทางขวา เราจะพบกับ Bonus Room #67 ซึ่งเป็นห้องสุดท้ายแล้วละนะ

       

      Necky's Revenge

       

      เราจะพบกับ Master Necky Senior ที่เก่งกว่า Master Necky ที่เราเคยเจอนิดหน่อย คอยหลบลูกมะพร้าวที่ถูกปล่อยออกมา หลบแล้วหาโอกาสกระโดดเหยียบส่วนหัวของมันให้ได้ จัดการ Necky's Nuts ได้แล้วเราจะได้พบกับหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้แล้วละนะ

       

      The End: Gang Plank Galleon

       

      เดินทางไปที่เรือแล้วเราจะพบกับ King K. Rool ในช่วงแรกมันจะปามงกุฏใส่เรา กระโดดเหยียบหัวแล้วมันจะวิ่งเปลี่ยนฝั่ง วิ่งตามไปแล้วรอให้มันปามงกุฏอีกครั้ง ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆแล้ว King K. Rool จะเปลี่ยนจากวิ่งเป็นกระโดด หลังจากกระโดดเปลี่ยนฝั่งแล้วลูกปืนใหญ่จะตกลงมาด้วยนะ จัดการ King K. Rool จะมี Credit ปลอมๆขึ้น ถ้าเราหาปริศนาที่ซ่อนอยู่หมดแล้ว King K. Rool จะลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง ใช้วิธีการเดิมเล่นงานมัน จัดการ King K. Rool ได้แล้วก็ดูฉากจบจริงๆได้เลยเน้อ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×