Star Ocean: Blue Sphere (GBC) - Star Ocean: Blue Sphere (GBC) นิยาย Star Ocean: Blue Sphere (GBC) : Dek-D.com - Writer

Star Ocean: Blue Sphere (GBC)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

328

ผู้เข้าชมเดือนนี้

10

ผู้เข้าชมรวม


328

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  3 ก.ย. 57 / 19:08 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Star Ocean: Blue Sphere (GBC)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    พอยานตกให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปตามทางจะพบกับผู้คน คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากยาน (ออกจากฉากทางด้านล่างของห้องควบคุม) เดินสำรวจป่าแล้วจะพบกับเด็กคนหนึ่ง ตามเขาไปเรื่อยๆจนถึงหน้าบ้าน จัดการ Bull Dog แล้วเด็กจะพาเราเข้าไปหาตาของเขา คุยกับทั้ง 2 คนแล้วให้เราออกสำรวจ Scout Village จากนั้นให้เราเข้าไปใน Mile Dungeon ที่อยู่ด้านบนของหมู่บ้าน เดินค้นหา Key Card ให้พบ ได้มาแล้วเราจะสามารถใช้เปิดประตูได้ เดินสำรวจเพื่อกดสวิทซ์ทำงานบันไดเลื่อน เกมนี้เราจะสามารถกระโดดลงหลุมที่อยู่ในฉากได้ด้วยนะ ระหว่างทางเราจะพบว่าเด็กแอบตามเรามา กดสวิทซ์เปิดการทำงานบันไดเลื่อนได้แล้ว เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในห้องด้านในสุด เราจะพบเด็กกำลังถูก Demon Rat เล่นงาน จัดการมันแล้วเก็บของในห้องให้หมด ได้ของมาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่บ้านของเด็ก คุยกับตาแล้วออกจากบ้าน ระเบิดกองดินทางขวาล่างแล้วเราจะออกจากหมู่บ้านนี้ได้ ออกจากหมู่บ้านจะมีผู้ชายคนหนึ่งเดินสวนเราไป

     

    เดินสำรวจ Rupart Jungle ให้ทั่วๆ เราจะพบ Aba City อยู่ทางขวาสุด เข้าไปในเมืองแล้วสำรวจให้ทั่ว หาข่าวสารและซื้อข้าวของให้พร้อม เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับพระราชา คุยกับพระองค์แล้วให้เราออกจากเมือง เดินย้อนกลับมาทางซ้ายแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปใน Garp Dungeon แล้วสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่จะมีของหลายสิ่งที่เราสามารถทำลายได้ รวมทั้งมีสวิทซ์เปิดประตูอยู่ตรงสุดทางด้วย (สวิทซ์อยู่ทางซ้ายนะ) ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Legged Whale จัดการมันแล้วให้เราใช้ Rabbit เพื่อกลับไปที่ยาน เราสามารถทำอะไรได้หลายอย่างที่ยานนะ ใช้ Warp Point กลับไปที่ Aba City เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วเขาจะมอบ Key Card ให้แก่เรา ออกจากปราสาทแล้วเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ดู Cut Scene แล้วเราจะถูกจับ เดินลงไปข้างล่างแล้วคุยกับคนตรงเคาน์เตอร์ คุยแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน เดินไปทางขวาแล้วคุยกับผู้ชายตรงสุดทาง จัดการ Frog Drone แล้วเราจะใช้ลิฟต์เดินทางไปชั้นอื่นได้

    ให้เราเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เข้าไปในลิฟต์ (มีคนยืนเฝ้า) แล้วขึ้นไปชั้น 103 เดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด รวมทั้งจัดการศัตรูที่อยู่บนชั้นนี้ด้วย สำรวจทั่วแล้วให้เรากลับไปหาผู้ชายคนเดิม คุยกับเขาแล้วจัดการศัตรูที่ถูกปล่อยออกมา จัดการแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย เข้าไปในลิฟต์ที่อยู่ด้านบนแล้วเดินทางไปชั้น 21 เดินสำรวจชั้นนี้แล้วจัดการ Triple Drone, Eye Drone, Red Drone และ Shark Drone ให้หมด สุดท้ายให้เราจัดการ Boxing Turtle Drone ทำสำเร็จแล้วให้เราเก็บของทั้ง 2 กล่อง กลับมาที่คุกแล้วให้เราไปคุยกับคนที่เคาน์เตอร์ เขาจะคืนกระต่ายให้กับเรา ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายตรงทางออก ได้ Ernest เข้ากลุ่มแล้วให้เราออกจากเมือง มุ่งลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับ Slave Village คุยกับคนที่ปิดทางทางขวา เขาจะยอมให้เราเข้าไปใน Gravis Forest

     

    เดินไปตามกิ่งไม้แล้วพยายามมุ่งหน้าไปทางขวา เราจะพบกับทางเข้าหมู่บ้าน Agit เข้าไปหาข่าวสารแล้วออกจากหมู่บ้านทางด้านบน กลับมาที่ Gravis Forest แล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ อย่าลืมทำลายใบไม้ที่ขวางทางด้วย ด้านบนสุดเราจะพบกับ Baboon of Doom จัดการมันแล้วเก็บ Red Crystal จากซากยาน ได้ของมาแล้วเราจะพบกับผู้ชายคนหนึ่ง คุยกับเขาแล้วเราจะกลับไปหมู่บ้าน Agit เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบผู้ชายคนเดิมถูกเล่นงาน จัดการ Boxing Turtle Drone แล้วให้เรากลับไป Slave Village จัดการ Elephant Drone แล้วให้เราลงไปใน Crane Dungeon (ลงบันไดที่อยู่ด้านล่างนะ) เดินหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับทางออก ออกไปที่ Nusa Beach แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ เดินสำรวจแล้วจะพบกับ Banisu City (รวมทั้ง Nusa Cave ด้วย ถ้าเราซื้อ Bomb จากผู้หญิงในโรงแรม เราจะสามารถระเบิดผนังของถ้ำแห่งนี้ได้ สำรวจจนทั่วเพื่อเก็บของแล้วให้เราเข้าไปใน Banisu City) หาข่าวสารจากผู้คนที่เมืองนี้แล้วออกจากเมืองทางด้านล่าง เข้าสู่ Desert เดินสำรวจให้ทั่วแล้วค้นหาทางเข้า Knott City (เราจะต้องผ่านถ้ำ 2 ถ้ำละนะ) เข้าไปในเมืองแล้วหาข่าวสารจากผู้คน รวมทั้งเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเข้าไปใน Knott Laboratory ที่อยู่ทางฝั่งขวาของเมือง

     

    ลงไปชั้นใต้ดินของ Knott Laboratory แล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ พบ Opera แล้วเธอจะร่วมเดินทางไปกับเรา ออกจากฉากทางด้านล่างแล้วผลักแท่นหินไปทับสวิทซ์ทางซ้ายสุด เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Hyper Dog Drone จัดการมันแล้วให้เราเก็บ Crystal ได้เลย กลับไปเตรียมตัวที่ยานแล้ว Warp กลับไปที่ Knott City เข้าไปใน Knott Laboratory แล้วคุยกับ Rival ที่รออยู่ในห้องด้านบน คุยกับเธอแล้วให้เรากลับไปที่ Banisu City คุยกับผู้ชายในบาร์ (นั่งอยู่ตรงเคาน์เตอร์) แล้วออกจากบาร์ คุยกับคนที่เดินมาหาแล้วเดินทางไปที่ Knott City ตอนนี้เมืองจะถูกพวก Beetle บุก เดินหน้าไปตามทางจนถึง Knott Laboratory เข้าไปช่วย Rival แล้วให้เราใช้ทางลับในห้องด้านในสุด ทางลับนี้จะพาเรากลับไปที่ Gravis Forest เดินลงไปข้างล่างแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในถ้ำ เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราหาทางเดินขึ้นไปข้างบน อย่าลืมทำลายผนังเพื่อหาทางไปด้วย ในห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Supreme Lightening Bug จัดการมันแล้วให้เรากลับไปหา Rival แล้วร่างกายของเธอจะคืนสู่สภาวะปกติ

    ออกจาก Knott City ทางซ้ายแล้วมุ่งหน้าไปทางซ้าย เข้าไปในถ้ำแล้วให้เราเดินสำรวจทางขวาล่าง เราจะได้ Rival ช่วยเปิดประตูที่ล็อคให้ เดินหน้าไปตามทางต่อจนถึง Scream สำรวจให้ทั่วแล้วเข้าไปในห้องหนึ่ง Raval จะสำรวจแผงควบคุมทำให้เราสามารถใช้ Warp Point ในห้องเดินทางไปที่ Sunerupentesu ได้ เดินหน้าไปตามทางจะพบกับสวิทซ์ ให้เราผลักบล็อกไปอยู่ตรงกลาง เดินหน้าต่อจนถึงสวิทซ์ที่ 2 ให้เราผลักบล็อกไปอยู่ทางซ้ายสุด เดินหน้าต่อจนถึงสวิทซ์ที่ชั้นบนสุด ผลักบล็อกไปอยู่ตรงกลาง เดินย้อนกลับมาจะพบกับ Minitor จัดการมันแล้วให้เราใช้ Warp Point เดินทางไปที่ Lung เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ พอถูกจับไปพบกับคนๆหนึ่ง Rival จะทรยศทุกๆคน เข้าไปในห้องด้านในจะพบว่า Claude กับ Rena เดินทางมาที่ดาวดวงนี้ คุยกับคนในห้องแล้วให้เราอาศัยลิฟต์กลับไปที่ Lung เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปใน Underground Combs แล้วให้เราใช้ลิฟต์ลงไปที่ชั้น 132 ให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วออกไปใต้ทะเล เดินค้นหาทางไป Aqua City ให้พบ ตรงจุดสุดท้ายเราจะพบกับ Great Red Shark ด้วย จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปใน Aqua City

     

    เข้าไปคุยกับผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ หาข่าวสารแล้วให้เราใช้ Warp Point เดินทางไปอีกสถานที่หนึ่ง ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วคุยกับมนุษย์ต่างดาว คุยกับเขาแล้วจะตัดไปที่ Rival เมื่อเธอได้ยานอวกาศไปแล้วจะตัดกลับมาที่เรา ให้เราเดินหน้าสำรวจที่นี่ต่อ จะมีปริศนาให้เราแก้บ้างละนะ เข้าไปสำรวจแล้วจัดการ King Crab, King Bat, King Puffer Fish และ King Turtle Head ให้หมด (อย่าลืมเก็บของละ) จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูที่ล็อคเข้าไป เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ จะมีปริศนาให้แก้มากเลยนะ ทั้งผลักบล็อกไปทับสวิทซ์ ทั้งใช้ Warp Point ในการเดินทาง เข้าไปในห้องด้านในสุดจะพบกับ Neon Dragon เอาชนะแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Aqua City คุยกับราชาทั้ง 3 พระองค์แล้วเดินทางไปที่ Banisu City ที่ประตูหน้าเราจะพบกับ Rena คุยกับเธอแล้วจะทราบว่า Claude นั้นป่วยอยู่ เดินทางไปที่ Knott City แล้วให้นักวิทยาศาสตร์ของที่นี่สร้างยาให้ เราจะได้ Claude กับ Rena ร่วมเดินทาง เดินทางไปที่ Aba แล้วเข้าไปพบพระราชา เราจะพบพระองค์ซ่อนตัวอยู่ในห้องนอนนะ ที่คุกของที่นี่จะสามารถเดินทางไปได้มากชั้นขึ้น ถ้าแก้ปริศนาแล้วหา Key Card ได้ครบ 10 อัน ขึ้นไปชั้น 320 แล้วนำ Key Card ที่เก็บได้ไปใส่ในเครื่องให้หมด เปิดประตูเข้าไปใน Grand Knott แล้วจัดการ Ultima Weapon ที่ออกมาต้อนรับ จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

     

    เข้าไปใน Grand Knott แล้วเดินหน้าไป จัดการศัตรูที่ขวางหน้าแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจไปที่ละชั้นจนถึงชั้น 3 เราจะต้องใช้ลิฟต์เดินทางระหว่างชั้น 3 และ 4 เก็บ Key Card ได้ให้เรานำไปใช้เปิดประตูบานใหญ่ เข้าไปข้างในจะพบกับ Rival เอาชนะได้แล้วจะทราบว่าเป็นตัวปลอม เราจะถูกส่งกลับไปหาราชาทั้ง 3 ของ Aqua City คุยกับพระราชาแล้วให้เราออกจากห้อง เดินทางไปที่ Ex Trokia แล้วขึ้นไปชั้นบนสุด อาศัยลิฟต์ขนาดใหญ่เดินทางไปที่ Cosmo City ออกจากห้องแล้วจะพบกับ Blazer Bot เอาชนะแล้วเขาจะกลายร่างเป็น Perfect Blazer Bot เอาชนะแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ใช้ลิฟต์ขึ้นไปทีละชั้นๆ ก่อนเข้าสู่ตัวเมืองเราจะพบกับ Doom Bird จัดการมันแล้วให้เราเข้าไปในตัวเมือง เข้าไปในปราสาทแล้วให้เราฝ่าฟันไปจนพบกับ Rival เธอจะมีหลากหลายร่างมากๆ เอาชนะ Rival แล้วเราจะได้พบกับพลังงานสุดท้าย จัดการมันได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ โชคดี

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×