Seiken Densetsu 1 (GB) - Seiken Densetsu 1 (GB) นิยาย Seiken Densetsu 1 (GB) : Dek-D.com - Writer

    Seiken Densetsu 1 (GB)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    1,702

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    46

    ผู้เข้าชมรวม


    1.7K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  23 มิ.ย. 57 / 20:27 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Seiken Densetsu 1 or Final Fantasy Adventure (GB)

       

      Walkthrough by JiraJira (บทสรุปฉบับรวบรัด)

       

      จัดการ Jackel ได้แล้วเราจะพบ Willy นอนตายอนาถ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ Jackel อีกครั้ง จัดการมันแล้วเราจะสามารถออกจากปราสาทได้ เดินไปทางซ้ายจะพบกับ Julius และ Dark Lord หนีจากจุดนี้แล้วเราจะถูก Dark Lord เล่นงานจนตกลงไปข้างล่าง

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่าง พบผู้หญิงกับเด็กถูกทำร้ายให้เราเข้าไปช่วย ช่วยได้แล้วให้เราพาผู้หญิงไปที่กระท่อมทางซ้ายบน คุยกับชายชราแล้วเก็บ Mattock ในห้องด้านบน ออกจากระท่อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ถ้ำทางขวา เข้าไปด้านในแล้วใช้ Mattock ทำลายหิน เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกจากถ้ำ

      เดินไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับกระท่อม เข้าไปคุยกับคนข้างในแล้วเดินหน้าต่อ เดินไปทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายจะพบกับปราสาท เข้าไปพักในห้องทางซ้ายแล้วผู้หญิงจะหายตัวไป ออกจากปราสาทแล้วเดินไปทางขวาล่าง พบ Lizardmen อยู่มากมายให้เราจัดการให้หมด จัดการหมดแล้วจะได้ Bronze Key มา ได้กุญแจมาแล้วให้เราเข้าไปใน Cave of Marsh ที่อยู่ทางขวาบน

      คุยกับผู้ชายที่พบแล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง เดินหน้าไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับห้องตัน ใช้ Mattock ทำลายผนังด้านล่างจะพบกับทางลับเข้าไปเก็บ Sickle (สามารถใช้ทำลายพืชที่ขวางทางได้) ได้มาแล้วให้เราย้อนกลับมาทางเดิม ทางนี้ให้เราเดินไปทางขวาบ้าง พบห้องตันให้เราใช้ Mattock ทำลายผนังทางซ้ายจะพบกับทางไปต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ สุดทางเราจะพบกับ DragonDude จัดการมังกรตัวนี้แล้วให้เราเก็บ Fire Magic และ Mirror

      กลับไปที่ปราสาทแล้วสวมใส่ Mirror คุยกับผู้ชายที่ยืนขวางประตูแล้วเขาจะกลับคืนร่างเป็น Vampire จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินสำรวจปราสาทแห่งนี้แล้วค้นหา Chain ให้พบ (ห้องที่มีสวิทซ์อยู่กลางห้อง เหยียบสวิทซ์แล้วจะพบกับบันไดลับ) พบแล้วเราจะสามารถใช้ Chain กับเสาไม้ได้ (ช่วยในการเคลื่อนที่) เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Chain เพื่อข้ามทางขาด พบห้องที่มีโลงศพมากมาย ให้เราสำรวจโลงศพด้านล่างสุดโลงที่ 3 ช่วยผู้หญิงได้แล้วให้เราพาเธอออกจากปราสาทแห่งนี้ ตรงทางออกเราจะพบกับ Lee จัดการมันแล้วออกจากปราสาทได้เลย

      เดินทางไปที่ Wendel ที่อยู่ทางด้านล่างแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Cibba แล้วดู Cut Scene พอผู้หญิงถูกชิงตัวไปให้เราออกจาก Wendel เราจะทราบว่าคนที่ชิงตัวไปที่จริงแล้วคือ Julius ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราออกจาก Wendel เดินไปทางซ้ายล่างเรื่อยๆแล้วใช้ Axe ตัดต้นไม้ที่ขวางทาง ทางซ้ายล่างเราจะพบกับร้านขายของ ซื้อ Oil แล้วเดินขึ้นไปข้างบนของร้าน ตัดต้นไม้ไปเรื่อยๆจนพบกับถ้ำ

      ใช้ Oil กับรถรางแล้วเราจะสามารถเดินทางไปตามรางได้ คอยฟันสวิทซ์เพื่อเปลี่ยนเส้นทางรถราง กระโดดลงหลุมทางซ้ายล่างได้แล้วให้เราคุยกับ Watts ได้เขาร่วมทางแล้วเดินไปตามทาง พบก้อนหินปิดทางแล้วให้เราลองทำลายผนังทางขวาดู พบทางลับแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เราจะพบกับ Megapede เอาชนะแล้วให้เราเก็บ Silver ในกล่อง

      ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปใน Dwarf Cave ที่อยู่ข้างล่างของถ้ำนี้ เข้าไปคุยกับ Watts แล้วจะพบว่าเขาขายพวกข้าวของเครื่องใช้ระดับ Silver ออกจาก Dwarf Cave แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับถ้ำ เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทางจนกระทั่งออกจากถ้ำ คุยกับ Bogard ที่ตามมาแล้วจะได้ร่วมเดินทาง มุ่งหน้าไปทางซ้ายบนเรื่อยๆจะพบกับเรือเหาะ ปีนขึ้นไปบนเรือแล้วเข้าไปในห้องทางซ้าย เดินไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับผู้หญิง คุยกับเธอแล้วให้เราเดินทางไปหาเธอที่ใต้ท้องเรือ เดินทางถึงแล้ว Julius จะปรากฏกายพอดี เขาจะใช้คาถาไฟไล่เราตกลงไปจากเรือเหาะ

      ฟื้นขึ้นมาแล้วเราจะถูก Amanda ขโมยเอา Pendant ไป ออกจาหมู่บ้าน Menos แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เดินไปทางขวาบนจะพบกับไข่ สำรวจแล้วจะได้ Chocobo มาขี่ ขี่ Chocobo ย้อนกลับมาที่ Menos แต่ไม่ต้องเข้าไปในหมู่บ้านนะ เดินไปทางซ้ายต่อจะพบกับทะเลทราย ทางซ้ายบนของทะเลทรายจะมีบ่อน้ำเล็กๆ ให้เราลงจาก Chocobo แล้วเดินวนเป็นรูปเลข 8 แบบแนวนอน พบทางลับแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Amanda เธอไม่ใช่ขโมย เธออยากจัดการ Medusa เพื่อช่วยคนรักของเธอจากคำสาป

      คุยกับ Amanda แล้วจะได้ Pendant คืน เดินสำรวจถ้ำแห่งนี้แล้วค้นหา Ice Magic ให้พบ พบแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ใช้คาถาน้ำแข็งสาปศัตรูให้กลายเป็นตุ๊กตาหิมะ ผลักไปทับสวิทซ์แล้วเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปข้างนอก เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบกับ Medusa เอาชนะได้แล้ว Amanda จะพลาดท่าถูก Medusa กัด ตัดใจสังหารเธอแล้วให้เราออกจากถ้ำ

      ขี่ Chocobo ขึ้นไปข้างบนจะพบกับเมือง Jadd เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนแล้วใช้ Amanda Potion กับนกแก้ว พบ Lester แล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆแล้วเราจะพบ Davias อยู่บนดาดฟ้า เอาชนะ Davias ได้แล้วเราจะได้ Mute Magic จาก Lester

      ออกจาก Jadd แล้วให้เราขี่ Chocobo ขึ้นไปทางขวาบน เข้าไปในถ้ำที่อยู่ตรงน้ำตกแล้วเดินหน้าไปตามทาง ห้องทางซ้ายล่างเราจะพบกับ Metal Crab จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ ออกไปข้างนอกแล้วเดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆ สุดทางแล้วให้เราวกขึ้นไปข้างบน ปีนเถาวัลย์ผ่านกระท่อมขึ้นไปข้างบนสุด เดินวกกลับลงไปข้างล่างจะพบกับถ้ำ

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Cycrop จัดการมันแล้วเราจะได้อาวุธของ Cycrop มาใช้ (ใช้ทำลายก้อนหินได้และผนังที่เป็นทางลับได้) กลับเข้าไปในถ้ำแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Gelem ยืนขวางทาง จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราข้ามสะพานไปทางขวา เข้าไปในถ้ำแล้วสะพานที่เราข้ามมาจะขาด

      เดินไปทางขวาจนถึงประตูหน้าของปราสาท ให้เราเดินไปทางซ้ายจะพบประตู เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Chimera แล้วให้เราลงบันไไปคุยกับผู้หญิง ได้เธอร่วมทางแล้วใหเราลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าสำรวจปราสาทแห่งนี้ให้ทั่วๆ บนดาดฟ้าเราจะพบกับ Dark Lord เอาชนะแล้วเราจะได้ Pendant มา แต่ว่าดันเป็นของปลอม

      ออกจากปราสามแล้วให้เราแล้วให้เราเดินตามผู้หญิงไปที่น้ำตก เราจะพบ Julius ที่นี่ เขาจะชิงตัวผู้หญิงไปจากเราอีกครั้ง โชคดีที่ Chocobo มาช่วยเราไว้ เขาจะพาเราเข้าไปในบ้านของ Sarah ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราลองคุยกับ Bogard ออกจากบ้านแล้วหาข่าวสารให้ทั่ว เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในบ้านทางซ้ายสุด คุยกับผู้ชายด้านในแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน ขี่ Chocobo แล้วให้เราเดินไปที่ท่าน้ำทางซ้ายบน ลงไปในน้ำแล้วเดินไปทางขวา เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆแล้วขึ้นจากน้ำ ขึ้นบันไดแล้วให้เราลงจาก Chocobo เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปสำรวจทางขวาบน พบ Ice Cave แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินหน้าสำรวจภายในถ้ำให้ทั่วๆ ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนถึงด้านบนสุด เตรียม Flame Chain เอาไว้แล้วเดินหน้าจัดการ Kary ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Ice Sword มาใช้

      กลับมาที่ Chocobo แล้วขี่มันไปทางขวา เราจะพบกับปราสาท Lorim เข้าไปข้างในแล้วให้เราไปคุยกับ Cibba ในห้องทางขวา ได้กุญแจจากเขาแล้วให้เราออกจากปราสาท (ถ้ามันหายหรือเผลอขายไป ให้เรากลับมาขอ Cibba อีกครั้ง) ออกจากปราสาทแล้วขี่ Chocobo กลับมาที่ท่าน้ำ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนพ้นช่องทางเล็กๆ ให้เราเดินไปตามขอบของแผ่นดินเรื่อยๆ พบช่องทางอยู่ทางซ้ายให้เราเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางแล้วจะพบกับท่าน้ำ เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ตะขอเกี่ยวข้ามไปอีกฝั่ง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Bone Key Cave

      เข้าไปใน Bone Key Cave แล้วสำรวจให้ทั่วๆ พยายามทำลายผนังเพื่อหาทางไปด้วยนะ ออกไปด้านนอกแล้วเดินข้ามสะพานไป ตรงกลางสะพานเราจะพบกับ Kraken เอาชนะปลาหมึกยักษ์ได้แล้วให้เราพังผนังทางขวาออกไป เดินไปตามทางแล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่อีกฟาก เข้าไปด้านในแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ด้านในสุดเราจะพบกับ Iflyle เอาชนะแล้วเราจะได้ Rusty Sword จากกล่อง ออกจากถ้ำแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ท่าน้ำ

      ถึงท่าน้ำแล้วให้เราย้อนกลับไปทิศทางเดิม พอถึงช่องทางที่เราเคยลงไปข้างล่าง (ทางไปที่ Ice Cave) ให้เราขี่ Chocobo ไปทางซ้าย พบแผ่นดินอยู่ด้านบนให้เราเดินขึ้นไป เราจะพบท่าน้ำอยู่ทางซ้ายบน ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราขี่ Chocobo ไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับถ้ำ เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการ Lich แล้วจะได้คาถา Nuke มาใช้ ออกจากถ้ำนี้แล้วให้เราขี่ Chocobo ไปที่ท่าน้ำ

      ลงไปในน้ำแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบท่าน้ำอยู่ข้างล่าง (ไม่ไกลนัก) ขึ้นจากน้ำแล้วให้เราใช้คาถา Nuke กับคริสตัลทางขวา เราจะพบกับทางลับเข้าไปใน Cave of Ruins เข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าไปตามทาง สำรวจให้ทั่วจนกระทั่งพบกับ Mantis Ant จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา สวมใส่ Rusty Sword แล้วให้เราเหยียบไปสวิทซ์ ตอนนี้ Dime Tower จะปรากฏขึ้นมาแล้ว

      ออกจากถ้ำแล้วขี่ Chocobo ลงไปข้างล่างสุด ขี่ไปทางซ้ายต่อจะพบกับทางเข้า Dime Tower เข้าไปข้างในแล้วจะได้หุ่นยนต์ Marcie ร่วมทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่ว ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วจะพบกับ Garuda เอาชนะแล้วให้เราข้ามสะพานไปทางซ้าย เราจะได้ Marcie ช่วยให้ข้ามไปอีกฝั่งได้ เดินไปทางว้ายแล้วให้เราอาศัยน้ำตกขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Mana Shrine

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ Dragon เอาชนะมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินสำรวจให้ทั่วๆจะพบกับ Red Dragon เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการ Dragon Zombie ที่ขวางทางแล้วเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วคุยกับท่านแม่ เธอจะมอบ Excalibur แก่เรา เดินหน้าไปตามแล้วจะพบกับ Julius ร่างที่ 1 และ 2 ให้เราใช้ Excalibur จัดการมัน ส่วนร่างที่ 3 ให้เราใช้ Excalibur โจมตีใส่ พอมันหายตัวให้เราใช้ Cure รักษาผู้หญิง ทำอย่างนี้สลับกันจนกระทั่งจัดการ Julius ได้ ส่งผู้หญิงคืนท่านแม่แล้วจะจบเรื่องราววุ่นๆนี้เสียที

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×