Resident Evil Director's Cut (Play 1) - Resident Evil Director's Cut (Play 1) นิยาย Resident Evil Director's Cut (Play 1) : Dek-D.com - Writer

Resident Evil Director's Cut (Play 1)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

350

ผู้เข้าชมเดือนนี้

18

ผู้เข้าชมรวม


350

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  19 มิ.ย. 57 / 09:26 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Resident Evil Director's Cut (Play 1)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Chris Story

     

    หลังจากดูฉากเปิดเรื่องจบทุกคนจะหลบเข้าไปในคฤหาสน์ ได้ยินเสียงปืนแล้ว Wesker จะบอกให้เราไปดู เข้าไปใน Dining Room แล้วเดินหน้าไป สำรวจเตาผิงแล้วจะได้ Emblem (Wooden Crest) ออกจากห้องนี้ทางขวาของเตาผิง เดินลงไปข้างล่างจะพบกับผีดิบ ตรงนี้จะมีร่างของ Kenneth อยู่ (ไม่จำเป็นต้องสู้) ให้เราย้อนกลับไปหาทุกคนที่ Main Hall ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่เลย เก็บปืนพก Beretta ที่ตกอยู่แล้วเข้าประตูคู่ทางขวาของบันได (ประตูสีฟ้า)

     

    ผลักบันไดเล็กๆไปวางไว้ใต้รูปปั้น กดสำรวจบันไดแล้วเราจะปีนขึ้นไป สำรวจรูปปั้นจะได้ 1st Floor Map ผลักตู้ข้างๆม่านสีแดงออก เข้าไปเก็บ Ink Ribbon แล้วกลับมาที่ Main Hall ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วขึ้นบันไดทางขวา วิ่งลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูบานที่ 2 เก็บ Small Key ตรงชั้นวางของใกล้ๆประตู เข้าประตูอีกบานหนึ่งจะออกไปที่ระเบียง สำรวจร่างตรงสุดทางจะพบว่าเป็นร่างของ Forest Speyer ตรงร่างนี้จะมีกระสุนตกอยู่ด้วยนะ เก็บแล้วให้เราวิ่งหนีอีกากลับมาที่ Main Hall

    เข้าประตูคู่ที่อยู่ทางฝั่งซ้ายของชั้น 2 จัดการผีดิบให้หมดแล้วผลักรูปปั้นขึ้นไปข้างบน ผลักรูปปั้นตกลงไปข้างล่างตรงจุดที่ไม่มีไม้กั้น เข้าประตูสุดทางจะพบผีดิบ จัดการพวกมันให้หมดแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในห้องใต้บันไดเราจะพบกับ Rebecca สมาชิกใหม่ของ Bravo Team สำรวจกล่องแล้วนำของที่ไม่ใช้เก็บไว้ในนี้ เก็บ Mansion Key แล้วออกจากห้อง Rebecca จะขอติดตามไปด้วย ให้เราตอบ Yes แล้วออกจากห้อง

    วิ่งไปตามทางแล้วจะพบประตู 2 บาน ประตูทางขวาจะล็อคให้เราเข้าประตูทางซ้าย วิ่งขึ้นไปข้างบนจะพบช่องทางอยู่ทางขวา ช่องทางนี้จะพาเราเข้าไปในห้องที่มีรูปปั้นเสือ (ให้เราจำเอาไว้) วิ่งผ่านไปจะพบประตูอยู่ทางขวา เข้าไปด้านในแล้วเก็บกระสุนปืนพกตรงเตียง เข้าไปด้านในแล้วสำรวจเอกสารบนโต๊ะ ผีดิบในตู้จะโผล่ออกมา จัดการมันแล้วอ่าน Diary อ่านจบแล้วให้เราเก็บ Shell ในตู้ ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน เราจะกลับมาอยู่ที่ Kenneth Hall เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ ใน Dining Room แล้วเก็บ Blue Jewel ตรงรูปปั้นที่ตกพื้น

    เดินทางไปห้องที่มีรูปปั้นเสือ ใช้ Blue Jewel แล้วจะได้ Wind Crest ย้อนกลับมาที่ Kenneth Hall แล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจประตูสีแดงเราจะใช้ Mansion Key เปิดประตูเข้าไป ภายในห้องเราจะพบกับเปียโน เข้าไปในซอกทางขวาบนแล้วผลักตู้ สำรวจชั้นวางของแล้วจะได้ Music Notes ยืนหน้าเปียโนแล้วใช้ Music Notes ปรากฏว่า Chris จะเล่นเปียโนไม่เป็น โชคดีที่ Rebecca อ่านโน๊ตเพลงออก แต่ว่าเธอก็เล่นได้ไม่คล่อง ตอบ Yes เพื่อให้ Rebecca ได้มีโอกาสได้ฝึกฝน ออกจากห้องนี้แล้วย้อนกลับไปที่ Main Hall เข้าประตูคู่สีฟ้าทางขวาแล้วสำรวจประตูเดี่ยวด้านใน ใช้ Mansion Key แล้วให้เราทิ้งกุญแจดอกนี้ได้เลย

     

    วิ่งไปตามทางแล้วจะพบน้องหมากระโดดเข้ามา จัดการมันแล้ววิ่งไปต่อ พอพ้นโค้งจะพบน้องหมาอีกตัวหนึ่ง จัดการมันแล้วผลักตู้ตรงกลางออก สำรวจพื้นแล้วจะได้กระสุนปืนพก เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเดินหน้าไป เข้าไปในห้องน้ำที่อยู่ตรงหัวมุม สำรวจอ่างอาบน้ำแล้วตอบ Yes เพื่อปล่อยน้ำ สำรวจอ่างอาบน้ำแล้วจะได้ Small Key ออกจากห้องน้ำแล้วเดินหน้าต่อ ตรงสุดทางเราจะพบประตู 2 บาน ให้เราเข้าประตูคู่ทางซ้าย จัดการผีดิบแล้วเข้าประตูทางซ้าย

    เดินหน้าต่อจะพบบันได ให้เราเข้าไปในห้องใต้บันได ภายในห้องจะมีเครื่องพิมพ์ดีดและกล่องเก็บของ สำรวจทางขวาของกล่องจะพบ Chemical นำของที่ไม่ใช้เก็บใส่กล่องแล้วออกจากห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูที่อยู่สุดทางจะพบว่ากลับมาที่ Main Hall (ชั้น 2) จากจุดนี้ให้เราย้อนกลับไปหา Rebecca ตอนนี้เธอจะฝึกฝนจนเชี่ยวชาญแล้ว พอ Rebecca บรรเลงเพลง Moonlight Sonata จบทางลับก็จะเปิด เข้าไปเก็บ Golden Crest ด้านในแล้วประตูจะปิด ให้เราใช้ Emblem จะสามารถออกจากห้องได้

    กลับไปที่ Dining Room ใช้ Golden Crest ตรงเตาผิงแล้วนาฬิกาจะเคลื่อนออก สำรวจตรงผนังแล้วจะได้ Mansion Key มาใช้ (เสียงน่ารำคาญของนาฬิกาหยุดได้เสียที) กลับไป Save Room ที่เราพบ Rebecca เป็นครั้งแรก นำ Chemical ติดตัวไว้แล้วออกจากห้อง เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง วิ่งไปลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูสีขาวตรงสุดทาง สำรวจปั๊มน้ำแล้วใช้ Chemical กับปั๊มน้ำ ฆ่าพวกพืชตายหมดแล้วให้เราเก็บ Mansion Key ตรงสุดทาง

    ให้เรา Check กุญแจทั้ง 2 ดอกจะพบว่าถูกแบ่งแยกเป็น Armor Key กับ Shield Key ให้เราย้อนกลับไปที่ Save Room นำเอา Armor Key กับ Small Key ติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ พอถึงประตูให้เราเข้าประตูทางขวา ภายในห้องจะมี Broken Shotgun วางอยู่ตรงตู้ สำรวจตู้เล็กด้านในแล้วใช้ Small Key เปิด เราจะสามารถเก็บ Shell ด้านในได้ ให้เราย้อนกลับไปตรงทางเดินที่มีน้องหมากระโดดผ่านหน้าต่างเข้ามา

     

    เดินทางถึงแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเดินหน้าไปตามทาง ตรงสุดทางจะมีประตู 2 บาน ให้เราเข้าประตูทางขวา ในห้องด้านในสุดจะมี Shotgun วางอยู่ เก็บเอามาใช้แล้ววาง Broken Shotgun แทนที่ ได้ Shotgun มาแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Save Room (อยู่ไม่ไกลแล้ว) ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูสุดทางแล้วเดินหน้าต่อ

    ออกมาที่ทางเดินยาวแล้วให้เราเปิดประตูคู่สีเขียวเข้าไป ภายในห้องจะพบพื้นที่มีตะแกรงอยู่ 2 จุด ผลักรูปปั้นไปทับตะแกรงทั้ง 2 จุดเอาไว้ (อย่าให้มองเห็นตะแกรงเด็ดขาด) สำรวจสวิทซ์กลางห้องแล้วจะสามารถเก็บ Sun Crest ได้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เปิดประตูสีน้ำตาลไว้แล้วให้เรากลับมาตรงบันไดใกล้ๆกับ Save Room ไม่ต้องลงไปข้างล่างนะ ให้เราเดินไปตามทางแล้วเข้าประตูบานแรกที่พบ

    จัดการผีดิบด้านในแล้วเข้าไปในห้องนอกด้านล่าง เก็บ Light ที่วางบนโต๊ะด้านบน ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องด้านบน สำรวจตู้โชว์แมลงแล้วกดสวิทซ์ ปล่อยน้ำในตู้ปลาแล้วผลักมันไปทางขวา ผลักตู้ขึ้นไปข้างบนจะสามารถเก็บ Shell ได้ ออกจากห้องนี้แล้วเข้าประตูใกล้ๆ เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูสีฟ้าตรงสุดทาง ใช้ Light กับเตาผิงแล้วจะสามารถเก็บ 2nd Floor Map ได้

    กลับไป Save Room ที่อยู่ใกล้ๆที่สุด อย่าลืมนำเอา Lighter, Shield Key และ  Shotgun (พร้อมด้วย Shell) ติดตัวไว้ ส่วนของที่ไม่จำเป็นให้เราเก็บใส่ไว้ในกล่อง และที่สำคัญที่สุดให้เราบันทึกเกมให้เรียบร้อย ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินไปทางขวาแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้ววิ่งผ่านประตูสีเขียวไป เข้าประตูสีน้ำตาลแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจศพจะพบว่าเป็นร่างของ Richard  Aiken เก็บกระสุนปืนพกจากร่างนี้แล้วเข้าประตูใกล้ๆ

    จัดการผีดิบทางขวาแล้วเดินเข้าไปในซอก เข้าไปในห้องจะพบว่ามืดมาก ใช้ Lighter กับเทียนบนโต๊ะแล้วห้องนี้จะสว่าง ผลักตู้ทางขวาขึ้นไปข้างบนจะพบกับทางลับ ตู้ด้านในจะมี Shell ให้เราเก็บ เก็บของหมดห้องแล้วออกจากห้องนี้ ขึ้นบันไดเล็กๆแล้วเปิดประตู (ทิ้ง Shield Key ได้เลย) เดินเข้าไปกลางห้องจะพบกับงูยักษ์ พยายามอย่าโดนกัดเด็ดขาดเน้อ ใช้ Shotgun ยิงใส่มันไปเรื่อยๆ พอมันหนีเข้าไปด้านในให้เราตามไป สำรวจแสงวิบวับจะได้ Moon Crest ถ้าเราไม่โดนกัดให้เรากลับไป Save Room ที่เคยเก็บ Chemical ได้ (ถ้าโดนกัด Rebecca จะต้องเดินทางไปที่ Save Room อีกห้องหนึ่ง สำรวจชั้นวางของแล้วจะได้ Serum นำกลับไปหา Chris แล้วจึงค่อยเดินทางไปที่ Save Room ที่เคยเก็บ Chemical)

     

    เก็บ Lighter ในกล่องแล้วออกจาก Save Room เข้าประตูที่อยู่ชั้นล่าง เข้าประตูเดี่ยวตรงสุดทาง (ประตูเดี่ยวอีกบานเข้าไม่ได้) เข้าไปในห้องรูปภาพแล้วเดินไปทางซ้าย นับรูปที่เอียงเป็นรูปที่ 1 นะ จากนั้นให้เราสำรวจรูปภาพแล้วกดสวิทซ์ กดสวิทซ์ตามนี้ 2, 4, 5, 3, 1, 6 กดครบทั้ง 6 ภาพแล้วให้เรากดสวิทซ์ที่รูปสุดท้าย เก็บ Star Crest แล้วออกจากห้องรูปภาพนี้ได้

    วิ่งตรงไปแล้วเข้าประตูเหล็กสุดทาง วิ่งไปข้างหน้าแล้วจะพบกับน้องหมา จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจทางซ้ายของประตูจะพบกับแท่นให้วาง Crest ใช้ Crest ทั้ง 4 แล้วประตูจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วผลักบันไดเล็กๆไปข้างหน้า พอสามารถผลักมันไปทางขวาได้ ให้เราผลักมันเข้าหาชั้นวางของ ขึ้นบันไดแล้วสำรวจชั้นวางของจะได้ Crank ออกจากห้องแล้วจะพบกับน้องหมา 3 ตัว จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ (ที่สวนแห่งนี้จะมีสมุนไพรครบ 3 สี นำมาผสมกันให้หมดจะได้สมุนไพรแบบสุดยอดมาใช้)

    เดินหน้าไปจะพบกับสระน้ำ ทางซ้ายของสระน้ำจะมีแท่นอยู่ ใช้ Crank กับแท่นแล้วน้ำจะลดลง กระโดดลงสระน้ำแล้วปีนขึ้นไปอีกด้าน วิ่งไปตามทางแล้วลงลิฟต์ที่อยู่สุดทาง ออกจากลิฟต์แล้วให้เราจัดการน้องหมาให้หมด สำรวจตรงจุดนี้ให้ทั่วๆจะพบกับลิฟต์ แต่ว่าจะไม่มี Battery จึงทำให้ใช้ลิฟต์ไม่ได้ เดินหน้าต่อแล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการน้องหมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง

     

    ผลักรูปปั้นลงไปข้างล่าง ผลักเข้าไปในช่องทางซ้ายแล้วผลักต่อไปเรื่อยๆจนถึงทางแยก ผลักรูปปั้นไปทับรูทางขวาไว้ จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาเข้าไปในห้องทางขวา ด้านในจะมีกล่องและเครื่องพิมพ์ดีด เก็บของให้หมดแล้วเอา Crank กับของที่ไม่จำเป็นใส่กล่องเอาไว้ (นำ Small Key ติดตัวไว้ด้วยนะ) ออกจากห้องแล้วเข้าประตูตรงกันข้าม จัดการพวกผีดิบแล้วเก็บ Red Book ตรงเตียง สำรวจแก้วที่วางใกล้ๆกับตู้ 2 ครั้ง ได้ Small Key แล้วให้เรานำมาใช้กับโต๊ะตรงหัวเตียง ด้านในจะมี Shells ให้เราเก็บ เข้าไปในห้องน้ำแล้วสำรวจอ่างอาบน้ำ ปล่อยน้ำแล้วสำรวจจะได้ C. Room Key

    ออกจากห้องแล้วเข้าประตูคู่สีแดง จัดการแมงมุม 2 ตัวในห้องแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากห้องแล้วเดินไปทางขวา เข้าประตูสุดทางแล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าประตูเดี่ยวที่พบแล้วเดินสำรวจ เราจะพบประตูหลายบานในห้อง เดินไปทางซ้ายจะพบรังผึ้ง เก็บ 002 Dormitory Key ที่วางอยู่แล้วให้เรารีบวิ่งออกจากห้องทางเดิม วิ่งลงไปข้างล่างต่อจนพบกับรูปปั้น ผลักมันไปจนสุดทางจะสามารถเก็บสมุนไพรได้ เปิดประตู 002 แล้วให้เราทิ้งกุญแจดอกนี้ไปเลย

    เข้าไปในห้องแล้วเดินเข้าไปข้างใน เก็บ Map ที่ติดตรงผนังแล้วใช้ Small Key กับตู้เล็กๆแล้วจะได้ Shells อ่านบันทึกตรงเตียงแล้วเดินเข้าไปข้างใน ผลักตู้ทางซ้ายขึ้นไปข้างบน ผลักตู้ทางขวาไปทางขวา พบทางลับแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปจะพบกับลัง ผลักมันขึ้นนิดหน่อยแล้วผลักไปชิดผนังทางซ้าย ผลักมันลงไปข้างล่างแต่ว่าให้หยุดก่อนถึงกล่องด้านล่างสุดนะ ผลักกล่องทางซ้ายสุดลงไปในน้ำ ผลักกล่องอีกใบลงไปในน้ำ ผลักกล่องสุดทางลงไปในน้ำแล้วจะข้ามไปอีกฝั่งได้ เก็บสมุนไพรเขียวแล้วเดินหน้าต่อ

    เราจะเข้ามาในฉากที่เต็มไปด้วยน้ำ ที่นี่จะมีปลาฉลาม Neptune อยู่ ให้เราวิ่งลงไปข้างล่างแล้ววิ่งไปตามทาง พบประตู 2 บานแล้วเข้าประตูทางซ้าย ทิ้ง C. Room Key แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินเข้าหาไฟสีแดงใหญ่ๆแล้วสำรวจแผงควบคุม สับคันโยกแล้วน้ำจะลดลงไป กดสวิทซ์ตรงไฟสีแดง (เล็ก) แล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องทางขวาแล้วสำรวจชั้นวางของทางขวาจะได้ 003 Dormitory Key ภายในห้องจะมีกระสุนปืนพกและกระสุนปืนลูกซองให้เก็บ

    ออกจากห้องแล้วย้อนกลับไปยังห้องที่เราได้ 002 Dormitory Key (ย้อนกลับไปยาวเลยละนะ) เปิดประตูห้อง 003 แล้วทิ้ง 003 Dormitory Key เข้าไปในห้องน้ำแล้วจะพบกับผีดิบ แต่ภายในห้องจะมีกระสุนปืนพกนะ ออกจากห้องน้ำแล้วเดินเข้าไปข้างใน สำรวจตู้หนังสือแล้วจะพบ White Book อ่านจบแล้วให้เราใช้ Red Book กับตู้หนังสือ พบห้องลับแล้วเข้าไปข้างใน Chris จะถูก Plant 42 จับ โชคดีที่ Rebecca ตามมาทัน Chris จึงให้เธอรีบไปสร้าง V-Jolt มาฆ่า Plant 42

    ออกจากห้องแล้ววิ่งไปข้างหน้า สำรวจประตูทางขวาแล้วใส่รหัส 2,1,5 เข้าไปด้านในแล้วเก็บ Empty Bottle ให้ครบ 4 ขวด ให้ขวดเปล่าเติม Water คือ 1 ให้ขวดเปล่าเติม UMB NO.2 คือ 2 ให้ขวดเปล่าเติม UMB NO.4 คือ 4 ให้เราเอา 1+2 จะได้ 3 นำ 3+4 จะได้ 7 เอา 2+4 จะได้ 6 เอา 7+6 จะได้ 13 เอา 1+2 จะได้ 3 เอา 13+3 จะได้ 16 ซึ่งก็คือ V-Jolt นั่นเอง ได้ยามาแล้วให้เราเข้าไปในห้อง 002 ลงบันไดไปชั้นใต้ดินแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอถึงห้องที่เคยมีน้ำท่วม ให้เราเดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูสีฟ้า ใช้ V-Jolt กับรากไม้แล้วออกจากห้อง

    ตัดไปที่ Chis แล้วจัดการ Plant 42 ให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราเก็บ Helmet Key ตรงเตาผิง ออกจากห้องแล้วจะพบกับ Rebecca คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากจุดนี้ เราจะพบ Wesker กำลังฆ่าพวกผึ้ง คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Save Room นำเอาของที่ไม่ใช้ใส่ในกล่องให้หมด (อย่าลืม Helmet Key กับ Shotgun เน้อ) จากนั้นให้เราย้อนกลับไปตรงประตูที่เราใช้ Crest ทั้ง 4 อันในการเปิด (อย่าลืมเก็บสมุนไพรที่เคยเก็บไม่ได้เพราะของเต็มด้วยนะ)

     

    เดินหน้าไปตามแล้วจะพบกับ Hunter จัดการมันแล้วให้เราเข้าประตูเดี่ยวที่อยู่ใกล้ๆ (ต้องมี Mansion Key ที่เราเพิ่งเก็บได้) ภายในห้องจะมืดมาก ให้เราเดินเข้าไปข้างในแล้วสำรวจโต๊ะ กดสวิทซ์เปิดไฟแล้วสำรวจตู้หนังสือ ได้ Doom Book 1 แล้วให้เรา Check มัน เปิดหนังสือแล้วจะพบ Eagle Medal ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Save Room (ที่เราเก็บ Chemical ได้)

    อ่านบันทึกที่ติดอยู่ด้านนอกแล้วเข้าไปในห้อง เก็บของที่วางไว้ให้หมดแล้วเตรียมตัวให้พร้อม นำ Shotgun กับกระสุนติดตัวไว้ เตรียมยาสมุนไพรติดตัวไว้ รวมทั้ง Helmet Key ด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการ Hunter เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูตรงสุดทาง เปิดประตูสีแดงเข้าไปแล้วสำรวจเปียโนด้านในสุด เราจะพบกับงูยักษ์ Yawn วิ่งวนแล้วกระหน่ำยิงใส่ไปเรื่อยๆ จัดการมันได้แล้วให้เรากระโดดลงตรงรูใกล้ๆกับเปียโน

    เดินสำรวจให้ทั่วๆจนกระทั่งถึงห้องครัว เก็บ Small Key ที่วางไว้ ไม่ต้องขึ้นบันไดไปข้างบน ให้เราขึ้นลิฟต์ที่อยู่ในห้องครัวนี้ขึ้นไปข้างบน จัดการผีดิบด้านบนแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูบานแรกที่พบแล้วเก็บ Battery ด้านใน (มี Shells ให้เก็บ 2 อัน) ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูตรงสุดทางแล้วจะพบกับสมุนไพร 3 กระถาง ออกจากทางเดินนี้ประตูเดิมแล้วเดินกลับมาที่ลิฟต์

    เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูคู่ ด้านในจะเป็นห้องสมุด สำรวจตู้ตัวเล็กทางขวาแล้วใช้ Small Key เปิด ด้านในจะมีกระสุนปืน Magnum อยู่ เดินไปทางขวาของห้องสมุดแล้วผลักตู้หนังสือทางขวาสุดขึ้นไป เราจะพบกับห้องลับ ด้านในจะมีหมึกพิมพ์กับกระสุนปืนพกให้เก็บ ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องด้านในสุด เดินสำรวจแล้วจะพบเสาที่มีรูปปั้น กดสวิทซ์ตรงนี้แล้วไฟจะสว่างขึ้น เดินลงไปข้างล่างจะพบกับรูปปั้น ผลักมันไปอยู่ตรงไฟจะพบกับห้องลับ เข้าไปเก็บ MODisk แล้วกลับไปที่ลิฟต์

    ลงลิฟต์ไปที่ห้องครัวแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูด้านบนแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จากจุดนี้ให้เราย้อนกลับไป Save Room ที่ใกล้ที่สุด ระหว่างทางจะมี Hunter ดักอยู่ตลอดเลยนะ เข้าไปใน Save Room แล้วเอาของที่ไม่ใช้เก็บในกล่องให้หมด เหลือแต่ Helmet Key กับ Shotgun ก็พอ (กระสุนด้วยละ) ออกจาก Save Room แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการ Hunter แล้วเข้าประตูใกล้ๆ (ทิ้ง Helmet Key ไปเลย) เก็บของหมดแล้วให้เราปิดไฟ เดินไปที่เตาผิงจะพบแสงวิบวับ ผลักบันไดไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปเก็บ Red Jewel ย้อนกลับไปรูปปั้นเสือแล้วใช้ Red Jewel เราจะได้ปืน Colt Python มาใช้

    ให้เราย้อนกลับไป Save Room ที่เราเก็บ Chemical ได้ ค่อนข้างไกลนะ แต่ว่าพยายามหน่อย ถึงจุดหมายแล้วให้เรานำเอา Colt Python กับกระสุน นำเอา Crank กับ Battery ติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับไปตรงสระน้ำ ข้ามสระน้ำแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ใช้ Battery แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าต่อจนถึงสระน้ำ ใช้ Crank แล้วน้ำในสระจะถูกเติมเต็ม ลงลิฟต์ตัวเดิมกลับลงไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้ววิ่งลงไปข้างล่าง ตอนนี้น้ำตกจะหายไปแล้ว ด้านในจะมีบันไดให้เราปีนลงไปข้างล่าง

     

    เข้าประตูใกล้ๆจะพบ FlameTrower วางอยู่ตรงผนัง อย่าเพิ่งเก็บมันละ วิ่งลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบน เดินสำรวจจนกระทั่งพบ Enrico คุยกับเขาแล้วเก็บกระสุนปืนพกที่ร่าง Enrico วิ่งย้อนกลับมาจะพบ Hunter จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บ Hex. Crank บนพื้น ให้เราย้อนกลับมาตรงบันไดที่เราปืนลงมา (ตรงจุดเริ่มต้นเลย) วิ่งลงไปข้างล่างแล้วจะพบพิพม์ดีด วิ่งผ่านไปจะพบจุดที่สามารถใช้ Hex. Crank ได้ ใช้แล้วให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง

    เก็บ FlameTrower ที่วางอยู่ตรงผนังแล้วเดินหน้า เดินขึ้นไปข้างบนจะพบหินก้อนใหญ่ วิ่งออกจากก้อนหินแล้วมันจะกลิ้งลงมาทับเรา หลบพ้นแล้วให้เราเดินขึ้นไปเก็บกระสุน Magnum ก่อน วิ่งลงไปข้างล่างจะพบว่าก้อนหินพังผนังให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบแมงมุมยักษ์ จัดการมันแล้วจะมีลูกของมันออกมายั๊วเยี๊ยะ จัดการหมดแล้วให้เราเก็บ Combat Knife ที่วางอยู่ตรงมุม สวมใส่แล้วตัดใยแมงมุมตรงประตูให้หมด เข้าไปด้านในแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน เข้าประตูตรงสุดทางจะพบว่าเป็น Save Room

    ให้เรานำเอา Eagle Medal, Hex. Crank และอาวุธติดตัวไว้ (เอา FlameTrower ติดตัวไว้ด้วยเน้อ) ออกจากห้องแล้ววิ่งลงไปข้างล่าง สำรวจที่วาง FlameTrower แล้วให้เราวางเอาไว้ เข้าประตูใกล้ๆแล้วเดินหน้าไปจนถึงจุดที่สามารถใช้ Hex. Crank ได้ ใช้ Hex. Crank 3 ครั้งแล้วเข้าไปในช่องทางซ้าย เข้าประตูด้านในแล้วจะพบกับรูปปั้น ลองใช้ Crank แล้วผนังจะยื่นออกมา ให้เราใช้ Crank อีกครั้งเพื่อทำให้ผนังกลับคืนรูปเดิม ผลักรูปปั้นไปอยู่ตรงนี้แล้วใช้ Crank 2 ครั้ง จากนั้นให้เราผลักรูปปั้นไปที่พื้นแปลกๆทางขวา สำรวจผนังที่เปิดออกจะพบ Doom  Book 2 ให้เราสำรวจหนังสือนี้แล้วจะได้ Wolf Medal

    ออกจากห้องแล้วเดินเข้าหาก้อนหิน วิ่งลงมาข้างล่างแล้วรีบหลบเข้าช่องทางซ้าย พอก้อนหินเลยผ่านไปให้เราเดินขึ้นไปเก็บ Map ที่ผนัง สำรวจช่องทางด้านบนจะพบ MoDisk จากนั้นให้เราวิ่งย้อนกลับมาเรื่อยๆ เราจะพบลิฟต์อยู่ตรงสุดทาง ขึ้นมาข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบบ่อน้ำแล้วให้เราใช้ Wolf Medal กับ Eagle Medal ใช้ทั้ง 2 เหรียญแล้วเราจะพบกับทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง

     

    ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าไปตามทาง ประตูใหญ่เราจะไม่สามารถเข้าได้ ให้เราปีนบันไดที่อยู่ใกล้ๆลงไปข้างล่าง นำของที่ไม่จำเป็นใส่ในกล่อง เอาแค่ MoDisk ทั้ง 2 อันและอาวุธติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าจัดการพวกผีดิบให้หมด เก็บ MoDisk ที่วางอยู่ตรงสุดทางแล้วเดินย้อนกลับมา ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูใกล้ๆ เข้าประตูเดี่ยวใกล้ๆแล้วเปิดไฟ สำรวจโต๊ะแล้วอ่านบันทึก จากนั้นให้เราผลักตู้หนังสือไปทางซ้าย สำรวจสวิทซ์แล้วให้เราไปสำรวจรูปภาพ

    ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูคู่ใกล้ๆ วิ่งตรงไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูคู่ที่พบ เก็บ Slide ที่ตกพื้นแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ ใส่ชื่อว่า JOHN และใส่รหัสว่า ADA สั่งเปิดประตู B2 และ B3 ด้วยรหัส MOLE เปิดประตูทั้ง 2 แล้วให้เราออกจากห้อง เข้าประตูคู่ใกล้ๆกับบันไดแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูเดี่ยวที่อยู่กลางทาง ใช้ MoDisk กับเครื่องด้านในแล้วจะได้ Pass-code01

    กลับมาที่บันไดแล้วขึ้นไปข้างบน เข้าประตูคู่ใกล้ๆกับบันไดแล้วใช้ Slide กับเครื่องฉาย ดูภาพไปเรื่้อยๆจนกระทั่งจบ สำรวจแป้นพิมพ์ทางซ้ายแล้วกดสวิทซ์ สำรวจผนังที่เปิดออกมาแล้วจะได้ Lab Key ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วเปิดประตูที่มีสัญลักษณ์สีแดงตรงพื้น ใช้ Lab Key เปิดเข้าไปแล้วทิ้งกุญแจนี้ไปเลย เข้าไปด้านในแล้วจะพบสวิทซ์อยู่ทางซ้าย เลี่ยงเอาไว้อย่าไปเหยียบเชียว เพราะว่าจะทำให้มีแก๊สพิษออกมา เราจะต้องผลักกล่องไปทับรูทั้งบนและล่างเอาไว้ ปิดรูทั้ง 2 แล้วให้เราผลักบันไดเล็กไปทับสวิทซ์ ถ้าเราปิดรูได้สนิทแนบแน่นจะทำให้แก๊สพิษไม่ไหลออกมา ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าไปในช่องระบายอากาศ

    ภายในห้องเก็บศพจะมีจุดให้ใช้ MoDisk อยู่ ใช้แล้วเราจะได้ Pass-code02 ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากลับไปห้องที่ต้องใช้ Lab Key ในการเปิด เข้าไปข้างในแล้ววิ่งตรงไป เข้าประตูเดี่ยวแล้วจะพบ Save Room เก็บของหมดห้องแล้วให้เรานำเอา MoDisk ยาและปืนแรงๆติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Power Room แล้วจะพบกับ Chimera วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจเครื่องควบคุม กดสวิทซ์แล้วให้เราวิ่งย้อนกลับมา เข้าประตูที่อยู่ตรงสุดทางแล้ววิ่งเดินหน้าไป ใช้ MoDisk อันสุดท้ายแล้วจะได้ Pass-code03

    เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในช่องที่อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตู จัดการ Chimera ให้หมดแล้วไปสำรวจแผงควบคุมทางซ้าย เปิดระบบไฟแล้วให้เราย้อนกลับไปยาวเลย พอถึงหน้า Save Room เตรียมตัวให้พร้อมแล้วแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจสวิทซ์ทางขวาของลิฟต์แล้วจะพบ Rebecca เธอจะตามเราขึ้นไปข้างบนด้วย

     

    ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Wesker รออยู่หน้าห้องด้านใน พอยิง Rebecca แล้วเขาจะบังคับให้เราเข้าไปข้างใน Wesker ปลุก Tyrant ขึ้นมาเพื่อใช้สังหารเรา แต่เป็น Tyrant นี่แหละที่สังหาร Wesker สวมใส่อาวุธแล้วจัดการ Tyrant ให้ได้ ทำให้มันหมอบได้แล้วให้เราไปสำรวจแผงควบคุมใกล้ๆกับ Wesker สั่งเปิดประตูแล้วออกจากห้องนี้ เราจะพบ Rebecca สบายดีระรื่นหลั่นล้า คงเพราะว่าเธอสวมเสื้อเกราะกันกระสุน ออกจากลิฟต์แล้วให้เราออกจากส่วนนี้ ที่ทางเดินสี่เหลี่ยมเราจะพบศัตรูแบบใหม่ ให้เราไปเข้าประตูใกล้บันได สำรวจแผงควบคุมหน้าประตูด้านในแล้วเราจะใช้ Pass-code ในการเปิด ซึ่งเราจะมีครบ 3 อันแล้วละนะ เข้าไปในห้องขังด้านในสุดเราจะสามารถช่วย Jill ออกมาได้ ออกจากส่วนนี้แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเตรียมตัวให้พร้อม (โดยเฉพาะอาวุธและยา) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Battery ที่ตกอยู่ เดินหน้าต่อแล้วใช้ Battery กับช่องว่างใกล้ๆกับลิฟต์ Jii กับ Rebecca จะอาสาอยู่จัดการกับศัตรูที่ตามมา ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเก็บ Flare ตรงกล่องใกล้ๆลิฟต์ นำไปใช้ตรงเครื่องหมาย H แล้วเฮลิคอปเตอร์จะบินมา แต่เฮลิคอปเตอร์จะลงจอดไม่ได้ เพราะว่า Tyrant จะตามล้างตามผลาญเราต่อ วิ่งหลบไปไกลๆแล้วกระหน่ำยิงใส่มันไม่ยั้ง พอเฮลิคอปเตอร์โยน Rocket Launcher ลงมา ให้เรารีบวิ่งเข้าไปเก็บ ใช้ Rocket Launcher ยิงใส่ Tyrant ทีเดียวเดี้ยง และจะเข้าสู่ฉากจบทันทีเลยเน้อ

     

    เวลาในการเล่นจบ 2:39:00 จำนวนการ Saves 0 ของที่ได้หลังจากจบ Special Key บันทึกเกมแล้ว Load มาเล่นอีกรอบ เข้าประตูทางขวาบนของชั้น 1 (ของ Main Hall) เข้าไปด้านในแล้วเข้าประตูด้านใน สำรวจห้องเสื้อผ้าด้านในสุดแล้วเราจะใช้ Special Key ในการเปิด เข้าไปสำรวจเสื้อผ้าด้านในแล้ว Chris จะสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าได้

     

    Jill Story

     

    เข้าไปใน Dining Room แล้วให้เราเดินเข้าหา Barry เขาจะตรวจสอบรอยเลือดบนพื้น เข้าประตูทางขวาแล้วเดินลงไปข้างล่าง พบผีดิบแล้วให้เรากลับไปหา Barry เมื่อเขาจัดการผีดิบที่ตามมาแล้วให้เรากลับไปที่ Mansion Hall ตอนนี้ Wesker ไม่อยู่แล้ว ให้เราไปสำรวจทางเดินด้านหลังล่างบันได คุยกับ Barry แล้วให้เราเข้าประตูคู่สีฟ้าทางขวา สำรวจประตูสุดทางแล้ว Jill จะใช้ Lockpick ในการเปิด เดินหน้าไปตามทางแล้วน้องหมาจะกระโดดทะลุหน้าต่างเข้ามา วิ่งหนีมันไปตามทางแล้วออกจากทางเดินนี้

    เดินหน้าไปตามทางจนถึงสุดทาง เราจะพบประตู 2 บาน เข้าประตูทางขวาแล้วเข้าไปในห้องด้านใน เก็บ Shotgun ตรงผนังแล้วออกจากห้อง เราจะถูกกับดักเพดาน สำรวจประตูทั้ง 2 บานจะพบว่าล็อค รอสักพัก Barry จะมาช่วยเราไว้ได้ทัน ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางซ้าย วิ่งไปตามทางแล้วเข้าไปใน Save Room (Storage Room) ที่อยู่ใต้บันได เอา Combat Knife กับ First Aid Spray ใส่ไว้ในกล่อง เอากระสุนปืนพกออกมาติดตัวไว้แล้วเก็บ Chemical ทางขวาของกล่อง

     

    ออกจาก Save Room แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการพวกผีดิบแล้วเข้าประตูทางขวาสุด เข้าไปใน Red Passageway แล้ววิ่งไปตามทางเรื่อยๆ เข้าประตูตรงสุดทางจะกลับมาที่ Mansion Hall (เราจะอยู่ชั้น 2) แล้วจะพบกับ Barry เขาจะมอบ Acid Rounds แก่เรา ตามเขาเข้าไปจะพบว่าเราอยู่ชั้นบนของ Dining Hall ให้เราผลักรูปปั้นขึ้นไปข้างบนจนถึงจุดที่ไม่มีไม้กั้น ผลักมันตกลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง

    เราจะมาอยู่ที่ Green Passageway เดินหน้าไปจะพบบันได ลงไปข้างล่างแล้วจะพบ Save Room (Serum Room) ที่อยู่ใต้บันได ให้เราเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปใน Plant Passageway แล้ววิ่งลงไปข้างล่าง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วใช้ Chemical กับปั๊มน้ำ กดสวิทซ์แล้วพืชในห้องนี้จะตาย ไปสำรวจรูปปั้นด้านในสุดแล้วจะได้ Armor Key (เราจะต้อง Check ก่อนจึงจะเปลี่ยนเป็นชื่อนี้)

    กลับมาที่ Plant Passageway แล้ววิ่งไปจนถึงประตู ให้เราวิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูสุดทาง เราจะกลับมาที่ทางเดินก่อนถึง Dining Room เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูทางขวา กลับมาที่ Dining Room แล้วเก็บ Emblem ตรงเตาผิง เก็บ Blue Jewel ตรงรูปปั้นที่เราผลักตกลงมา เข้าประตูทางขวาแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน ข้างบนสุดจะมีประตูอยู่ 2 บาน เข้าประตูทางซ้ายจะพบว่าภายในห้องจะมีเปียโน เข้าไปในช่องทางขวาแล้วผลักตู้ไปทางขวา สำรวจชั้นวางของจะพบ Music Notes ใช้กับเปียโน Jill จะเล่นเพลง Moonlight Sonata ออกมา เปิดทางลับแล้วเข้าไปเก็บ Gold Emblem ด้านใน วาง Emblem ไปแทนที่แล้วออกจากห้องนี้

    กลับมาที่ Plant Passageway แล้ววิ่งลงไปข้างล่าง เข้าไปในช่องทางขวาแล้วเข้าประตูสุดทาง เราจะพบรูปปั้นเสืออยู่ด้านใน ใช้ Blue Jewel แล้วจะได้ Wind Crest กลับมาที่ Dining Room แล้วใช้ Gold Emblem ตรงเตาผิง พอกล่องลับตรงนาฬิกาเปิดให้เราไปเก็บ Shield Key กลับมาที่ Mansion Hall แล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 เข้าประตูทางขวาด้านล่าง เดินหน้าไปจะพบกับร่างของ Forest เก็บ Bazooka แล้วให้เราวิ่งออกจากระเบียงนี้ เข้าประตูคู่ด้านบนแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูบานแรกที่พบ เดินหน้าต่อเราจะพบ Richard นั่งบาดเจ็บอยู่ เราจะต้องย้อนกลับไปเอา Serum ที่ Save Room (Serum Room) สำรวจตู้ยาแล้วจะได้ Serum นำกลับไปมอบให้ Richard จะพบว่าเขาทนพิษบาดแผลไม่ไหว

    เข้าประตูใกล้ๆแล้วขึ้นบันไดตรงหน้า เปิดประตูแล้วทิ้ง Shield Key ไปเลย ด้านในเราจะพบกับงูยักษ์ Yawn พยายามวิ่งวนแล้วหาจังหวะยิงใส่มันให้ได้ ไล่มันได้แล้วให้เราเก็บ Moon Crest ที่ตกอยู่ด้านในสุด ออกจากห้องนี้แล้วกลับมาที่ Red Passageway (ถ้าเราถูกพิษจะมีคนพาเราไปส่งที่ Serum Room) เดินหน้าต่อแล้วเปิดประตูคู่สีเขียวเข้าไป ผลักรูปปั้นทั้ง 2 ไปทับรูที่พื้นเอาไว้ กดสวิทซ์กลางห้องแล้วจะสามารถเก็บ Sun Crest ได้ ออกจากห้องแล้วให้เรากลับไปที่ Save Room (Storage Room)

     

    เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจาก Save Room (เอา Crest ติดตัวไปด้วยนะ) เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าประตูตรงหัวมุมจะพบว่าเป็นห้อง Art Gallery ให้เราเว้นรูปใกล้กับประตูไว้แล้วนับรูปที่เอียงเป็นรูปที่ 1 ให้เรากดสวิทซ์ตามนี้ 2, 4, 5, 3, 1, 6 กดครบทั้ง 6 ภาพแล้วให้เรากดสวิทซ์ที่รูปสุดท้าย เก็บ Star Crest แล้วออกจากห้องรูปภาพนี้ได้

    วิ่งตรงไปแล้วเข้าประตูเหล็กสุดทาง วิ่งไปข้างหน้าแล้วจะพบกับน้องหมา จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ สำรวจทางซ้ายของประตูจะพบกับแท่นให้วาง Crest ใช้ Crest ทั้ง 4 แล้วประตูจะเปิด เข้าไปข้างในแล้วผลักบันไดเล็กๆไปข้างหน้า พอสามารถผลักมันไปทางขวาได้ ให้เราผลักมันเข้าหาชั้นวางของ ขึ้นบันไดแล้วสำรวจชั้นวางของจะได้ Crank ออกจากห้องแล้วจะพบกับน้องหมา 3 ตัว จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ (ที่สวนแห่งนี้จะมีสมุนไพรครบ 3 สี นำมาผสมกันให้หมดจะได้สมุนไพรแบบสุดยอดมาใช้)

    เดินหน้าไปจะพบกับสระน้ำ ทางซ้ายของสระน้ำจะมีแท่นอยู่ ใช้ Crank กับแท่นแล้วน้ำจะลดลง กระโดดลงสระน้ำแล้วปีนขึ้นไปอีกด้าน วิ่งไปตามทางแล้วลงลิฟต์ที่อยู่สุดทาง ออกจากลิฟต์แล้วให้เราจัดการน้องหมาให้หมด สำรวจตรงจุดนี้ให้ทั่วๆจะพบกับลิฟต์ แต่ว่าจะไม่มี Battery จึงทำให้ใช้ลิฟต์ไม่ได้ เดินหน้าต่อแล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการน้องหมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง

     

    ผลักรูปปั้นลงไปข้างล่าง ผลักเข้าไปในช่องทางซ้ายแล้วผลักต่อไปเรื่อยๆจนถึงทางแยก ผลักรูปปั้นไปทับรูทางขวาไว้ จากนั้นให้เราเดินย้อนกลับมาเข้าไปในห้องทางขวา ด้านในจะมีกล่องและเครื่องพิมพ์ดีด เก็บของให้หมดแล้วเอา Crank กับของที่ไม่จำเป็นใส่กล่องเอาไว้ (นำ Small Key ติดตัวไว้ด้วยนะ) ออกจากห้องแล้วเข้าประตูตรงกันข้าม จัดการพวกผีดิบแล้วเก็บ Red Book ตรงเตียง สำรวจแก้วที่วางใกล้ๆกับตู้ 2 ครั้ง ได้ Small Key แล้วให้เรานำมาใช้กับโต๊ะตรงหัวเตียง ด้านในจะมี Shells ให้เราเก็บ เข้าไปในห้องน้ำแล้วสำรวจอ่างอาบน้ำ ปล่อยน้ำแล้วสำรวจจะได้ C. Room Key

    ออกจากห้องแล้วเข้าประตูตรงหน้า ด้านในจะมี Explosive Rounds วางอยู่ตรงชั้นวางของ ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าประตูทางขวา (ช่องทางที่เราเอารูปปั้นมาทับรู) เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตูเดี่ยวบานแรกที่พบ ด้านในเราจะพบประตูหลายบานในห้อง เดินไปทางซ้ายจะพบรังผึ้ง เก็บ 002 Dormitory Key ที่วางอยู่แล้วให้เรารีบวิ่งออกจากห้องทางเดิม วิ่งลงไปข้างล่างต่อจนพบกับรูปปั้น ผลักมันไปจนสุดทางจะสามารถเก็บสมุนไพรได้ เปิดประตู 002 แล้วให้เราทิ้งกุญแจดอกนี้ไปเลย

    เข้าไปในห้องแล้วเดินเข้าไปข้างใน เก็บ Map ที่ติดตรงผนังแล้วผลักตู้ทางซ้ายขึ้นไปข้างบน ผลักตู้ทางขวาไปทางขวา พบทางลับแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปจะพบกับลัง ผลักมันขึ้นนิดหน่อยแล้วผลักไปชิดผนังทางซ้าย ผลักมันลงไปข้างล่างแต่ว่าให้หยุดก่อนถึงกล่องด้านล่างสุดนะ ผลักกล่องทางซ้ายสุดลงไปในน้ำ ผลักกล่องอีกใบลงไปในน้ำ ผลักกล่องสุดทางลงไปในน้ำแล้วจะข้ามไปอีกฝั่งได้ เก็บสมุนไพรเขียวแล้วเดินหน้าต่อ

    เราจะเข้ามาในฉากที่เต็มไปด้วยน้ำ ที่นี่จะมีปลาฉลาม Neptune อยู่ ให้เราวิ่งลงไปข้างล่างแล้ววิ่งไปตามทาง พบประตู 2 บานแล้วเข้าประตูทางซ้าย ทิ้ง C. Room Key แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินเข้าหาไฟสีแดงใหญ่ๆแล้วสำรวจแผงควบคุม สับคันโยกแล้วน้ำจะลดลงไป กดสวิทซ์ตรงไฟสีแดง (เล็ก) แล้วออกจากห้อง เข้าไปในห้องทางขวาแล้วสำรวจชั้นวางของทางขวาจะได้ 003 Dormitory Key ภายในห้องจะมีกระสุนปืนพกและกระสุนปืนลูกซองให้เก็บ

    ออกจากห้องแล้วย้อนกลับไปยังห้องที่เราได้ 002 Dormitory Key (ย้อนกลับไปยาวเลยละนะ) เปิดประตูห้อง 003 แล้วทิ้ง 003 Dormitory Key เข้าไปในห้องน้ำแล้วจะพบกับผีดิบ แต่ภายในห้องจะมีกระสุนปืนพกนะ ออกจากห้องน้ำแล้วเดินเข้าไปข้างใน สำรวจตู้หนังสือแล้วจะพบ White Book อ่านจบแล้วให้เราใช้ Red Book กับตู้หนังสือ พบห้องลับแล้วเข้าไปข้างใน

    ด้านในเราจะพบกับ Plant 42 จัดการมันแล้ว Jill จะเดินเข้าไปสำรวจ แต่ Plant 42 จะยังไม่สิ้นฤทธิ์ แต่โชคดีที่ได้ Barry มาช่วยเอาไว้ สำรวจเตาผิงแล้วจะพบ Helmet Key ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับไปที่คฤหาสน์ คุยกับ Wesker แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในคฤหาสน์แล้วจะพบกับ Hunter ให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Art Gallery ให้เราเข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆ ด้านในจะมืดมาก ให้เราเดินเข้าไปข้างในแล้วสำรวจ เปิดไฟตรงโต๊ะทำงานแล้วสำรวจตู้หนังสือ ได้ Doom Book 1 แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Save Room

     

    อ่านบันทึกของ Barry ที่ติดไว้ใกล้ๆกับประตู เข้าไปข้างในแล้วจะพบกับของวางไว้ให้เรา เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าประตูตรงสุดทางแล้วจะพบห้องที่มีเตาผิง เข้าประตูด้านบนแล้วจะพบกับห้องที่มีเปียโน สำรวจเปียโนแล้วจะพบกับงูยักษ์ Yawn จัดการมันให้ได้แล้วไปสำรวจรูตรงเปียโน คุยกับ Barry แล้วเราจะกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วสำรวจป้ายสุสาน พบทางลับแล้วให้เราเดินย้อนกลับมา สำรวจตรงสุดทางแล้วเราจะขึ้นไปคุยกับ Barry ได้ Passcode จากเขาแล้วให้เรากระโดดลงไปข้างล่าง

    ปีนบันไดตรงป้ายหลุมศพลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งถึงห้องครัว ให้เราขึ้นลิฟต์ทางขวาของห้องครัวขึ้นไปข้างบน เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูคู่สีฟ้า เดินไปทางขวาของห้องสมุดแล้วผลักตู้หนังสือทางขวาสุดขึ้นไป เราจะพบกับห้องลับ ด้านในจะมีหมึกพิมพ์กับกระสุนปืนพกให้เก็บ ออกจากห้องแล้วเข้าไปในห้องด้านในสุด เดินสำรวจแล้วจะพบเสาที่มีรูปปั้น กดสวิทซ์ตรงนี้แล้วไฟจะสว่างขึ้น เดินลงไปข้างล่างจะพบกับรูปปั้น ผลักมันไปอยู่ตรงไฟจะพบกับห้องลับ เข้าไปเก็บ MoDisk แล้วกลับไปที่ลิฟต์

    ลงลิฟต์ไปที่ห้องครัวแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าประตูด้านบนแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน จากจุดนี้ให้เราย้อนกลับไป Save Room (Serum Room) ระหว่างทางจะมี Hunter ดักอยู่ตลอดเลยนะ เข้าไปใน Save Room แล้วเอาของที่ไม่ใช้เก็บในกล่องให้หมด เหลือแต่ Helmet Key กับ Shotgun ก็พอ (กระสุนด้วยละ) ออกจาก Save Room แล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน จัดการ Hunter แล้วเข้าประตูใกล้ๆ (ทิ้ง Helmet Key ไปเลย) เก็บของหมดแล้วให้เราปิดไฟ เดินไปที่เตาผิงจะพบแสงวิบวับ ผลักบันไดไปทางซ้ายแล้วปีนขึ้นไปเก็บ Red Jewel ย้อนกลับไปรูปปั้นเสือแล้วใช้ Red Jewel

    ให้เราย้อนกลับไป Save Room (Storage Room) ค่อนข้างไกลนะ แต่ว่าพยายามหน่อย ถึงจุดหมายแล้วให้เรานำเอา Crank กับ Battery ติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วให้เราย้อนกลับไปตรงสระน้ำ ข้ามสระน้ำแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง เดินหน้าไปแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ใช้ Battery แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เดินหน้าต่อจนถึงสระน้ำ ใช้ Crank แล้วน้ำในสระจะถูกเติมเต็ม ลงลิฟต์ตัวเดิมกลับลงไปข้างล่าง ออกจากลิฟต์แล้ววิ่งลงไปข้างล่าง ตอนนี้น้ำตกจะหายไปแล้ว ด้านในจะมีบันไดให้เราปีนลงไปข้างล่าง

     

    เข้าประตูใกล้ๆแล้วจะพบกับ Barry ให้เราตอบเขาว่า Yes ทั้ง 2 ครั้งแล้ววิ่งตามไป พอถึงทางแยกให้เราวิ่งลงไปข้างล่าง เข้าประตูแล้วจะพบ Barry จัดการ Hunter คุยกับ Barry แล้วเก็บของที่วางด้านใน ออกจากห้องแล้วย้อนกลับมาที่ทางแยก เข้าประตูที่อยู่ด้านบน เดินสำรวจจนกระทั่งพบ Enrico คุยกับเขาแล้วเก็บกระสุนปืนพกที่ร่าง Enrico วิ่งย้อนกลับมาจะพบ Hunter จัดการพวกมันให้หมดแล้วเก็บ Hex. Crank บนพื้น ให้เราย้อนกลับมาตรงบันไดที่เราปืนลงมา (ตรงจุดเริ่มต้นเลย) วิ่งลงไปข้างล่างแล้วจะพบพิพม์ดีด วิ่งผ่านไปจะพบจุดที่สามารถใช้ Hex. Crank ได้ ใช้แล้วให้เราเข้าประตูตรงสุดทาง

    เดินขึ้นไปข้างบนจะพบหินก้อนใหญ่ วิ่งออกจากก้อนหินแล้วมันจะกลิ้งลงมาทับเรา หลบพ้นแล้วให้เราเดินขึ้นไปเก็บกระสุนก่อน วิ่งลงไปข้างล่างจะพบว่าก้อนหินพังผนังให้กับเรา เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตูไป ด้านในเราจะพบแมงมุมยักษ์ จัดการมันแล้วจะมีลูกของมันออกมายั๊วเยี๊ยะ (ออกจากห้องนี้แล้วกลับเข้าไปใหม่) เก็บ Combat Knife ที่วางอยู่ตรงมุม สวมใส่แล้วตัดใยแมงมุมตรงประตูให้หมด เข้าประตูแล้ววิ่งลงไปข้างล่าง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วให้เรานำเอา Eagle Medal, Hex. Crank และอาวุธติดตัวไว้

    ออกจากห้องแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน ทางเดินนี้จะมีงูด้วย เพราะฉะนั้นใหเรารีบเข้าประตูตรงสุดทาง เดินขึ้นไปด้านบนจนถึงจุดที่สามารถใช้ Hex. Crank ได้ ใช้ Hex. Crank 3 ครั้งแล้วเข้าไปในช่องทางซ้าย เข้าประตูด้านในแล้วจะพบกับรูปปั้น ลองใช้ Crank แล้วผนังจะยื่นออกมา ให้เราใช้ Crank อีกครั้งเพื่อทำให้ผนังกลับคืนรูปเดิม ผลักรูปปั้นไปอยู่ตรงนี้แล้วใช้ Crank 2 ครั้ง จากนั้นให้เราผลักรูปปั้นไปที่พื้นแปลกๆทางขวา สำรวจผนังที่เปิดออกจะพบ Doom  Book 2 ให้เราสำรวจหนังสือนี้แล้วจะได้ Wolf Medal

    ออกจากห้องแล้วเดินเข้าหาก้อนหิน วิ่งลงมาข้างล่างแล้วรีบหลบเข้าช่องทางซ้าย พอก้อนหินเลยผ่านไปให้เราเดินขึ้นไปเก็บ Map ที่ผนัง สำรวจช่องทางด้านบนจะพบ MoDisk จากนั้นให้เราวิ่งย้อนกลับมาเรื่อยๆ เราจะพบลิฟต์อยู่ตรงสุดทาง ขึ้นมาข้างบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบบ่อน้ำแล้วให้เราใช้ Wolf Medal กับ Eagle Medal ใช้ทั้ง 2 เหรียญแล้วเราจะพบกับทางลับ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วใช้ลิฟต์ลงไปข้างล่าง

    ออกจากลิฟต์แล้วจะพบบันไดกับประตู ประตูใหญ่เราจะไม่สามารถเข้าได้ ให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง นำของที่ไม่จำเป็นใส่ในกล่อง เอาแค่ MoDisk ทั้ง 2 อันและอาวุธติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินหน้าจัดการพวกผีดิบให้หมด เก็บ MoDisk ที่วางอยู่ตรงสุดทางแล้วเดินย้อนกลับมา ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าประตูใกล้ๆ เข้าประตูเดี่ยวใกล้ๆแล้วเปิดไฟ สำรวจโต๊ะแล้วอ่านบันทึก จากนั้นให้เราผลักตู้หนังสือไปทางซ้าย สำรวจสวิทซ์แล้วให้เราไปสำรวจรูปภาพ

    ออกจากห้องแล้วให้เราออกไปที่ทางเดิน วิ่งตรงไปข้างหน้าแล้วเข้าประตูคู่ที่พบ เก็บ Slide ที่ตกพื้นแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ ใส่ชื่อว่า JOHN และใส่รหัสว่า ADA สั่งเปิดประตู B2 และ B3 ด้วยรหัส MOLE เปิดประตูทั้ง 2 แล้วให้เราออกจากห้อง ย้อนกลับไปเข้าประตูคู่ใกล้ๆกับบันไดแล้วเดินหน้าไป เข้าประตูเดี่ยวที่อยู่กลางทาง ใช้ MoDisk กับเครื่องด้านในแล้วจะได้ Pass-code01

    กลับมาที่บันไดแล้วขึ้นไปข้างบน เข้าประตูคู่ใกล้ๆกับบันไดแล้วใช้ Slide กับเครื่องฉาย ดูภาพไปเรื่้อยๆจนกระทั่งจบ สำรวจแป้นพิมพ์ทางซ้ายแล้วกดสวิทซ์ สำรวจผนังที่เปิดออกมาแล้วจะได้ Lab Key ออกจากห้องแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินไปตามทางแล้วเปิดประตูที่มีสัญลักษณ์สีแดงตรงพื้น ใช้ Lab Key เปิดเข้าไปแล้วทิ้งกุญแจนี้ไปเลย

    เข้าประตูเดี่ยวที่อยู่ใกล้ๆ เข้าไปด้านในแล้วจะพบสวิทซ์อยู่ทางซ้าย เลี่ยงเอาไว้อย่าไปเหยียบเชียว เพราะว่าจะทำให้มีแก๊สพิษออกมา เราจะต้องผลักกล่องไปทับรูทั้งบนและล่างเอาไว้ ปิดรูทั้ง 2 แล้วให้เราผลักบันไดเล็กไปทับสวิทซ์ ถ้าเราปิดรูได้สนิทแนบแน่นจะทำให้แก๊สพิษไม่ไหลออกมา ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าไปในช่องระบายอากาศ

    ภายในห้องเก็บศพจะมีจุดให้ใช้ MoDisk อยู่ ใช้แล้วเราจะได้ Pass-code02 ออกจากห้องนี้แล้วให้เรากลับไปห้องที่ต้องใช้ Lab Key ในการเปิด เข้าไปข้างในแล้ววิ่งตรงไป เข้าประตูเดี่ยวตรงหน้าแล้วจะพบ Save Room เก็บของหมดห้องแล้วให้เรานำเอา MoDisk ยาและปืนแรงๆติดตัวไว้ ออกจากห้องแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Power Room แล้วจะพบกับ Chimera วิ่งขึ้นไปข้างบนแล้วสำรวจเครื่องควบคุม กดสวิทซ์แล้วให้เราวิ่งย้อนกลับมา เข้าประตูที่อยู่ตรงสุดทางแล้ววิ่งตรงไป ใช้ MoDisk อันสุดท้ายแล้วจะได้ Pass-code03

    เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าไปในช่องที่อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าประตู จัดการ Chimera ให้หมดแล้วไปสำรวจแผงควบคุมทางซ้าย เปิดระบบไฟแล้วให้เราย้อนกลับไปยาวเลย พอถึงหน้า Save Room แล้วเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นให้เราเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจสวิทซ์ทางขวาของลิฟต์แล้วจะพบ Barry เขาจะตามเราขึ้นไปข้างบนด้วย

     

    ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Wesker รออยู่หน้าห้องด้านใน เราจะได้ Barry ช่วยจัดการ Wesker เข้าไปด้านในแล้ว Tyrant จะตื่นขึ้นมา จัดการ Tyrant ให้ได้แล้วให้เราไปสำรวจแผงควบคุมใกล้ๆกับ Barry ออกจากห้องนี้แล้วกลับไปที่ลิฟต์ ให้เราย้อนกลับไปตรงถึงบันได ให้เราไปเข้าประตูใกล้บันได สำรวจแผงควบคุมหน้าประตูด้านในแล้วเราจะใช้ Pass-code ในการเปิด ซึ่งเราจะมีครบ 3 อันแล้วละนะ เข้าไปในห้องขังด้านในสุดเราจะสามารถช่วย Chris ออกมาได้ ออกจากส่วนนี้แล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเตรียมตัวให้พร้อม (โดยเฉพาะอาวุธและยา) เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

     

    เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Battery ที่ตกอยู่ เดินหน้าต่อแล้วใช้ Battery กับช่องว่างใกล้ๆกับลิฟต์ Chris กับ Barry จะอาสาอยู่จัดการกับศัตรูที่ตามมา ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเก็บ Flare ตรงกล่องใกล้ๆลิฟต์ นำไปใช้ตรงเครื่องหมาย H แล้วเฮลิคอปเตอร์จะบินมา แต่เฮลิคอปเตอร์จะลงจอดไม่ได้ เพราะว่า Tyrant จะตามล้างตามผลาญเราต่อ วิ่งหลบไปไกลๆแล้วกระหน่ำยิงใส่มันไม่ยั้ง พอเฮลิคอปเตอร์โยน Rocket Launcher ลงมา ให้เรารีบวิ่งเข้าไปเก็บ ใช้ Rocket Launcher ยิงใส่ Tyrant ทีเดียวเดี้ยง และจะเข้าสู่ฉากจบทันทีเลยเน้อ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×