ARETHA I (SNES) - ARETHA I (SNES) นิยาย ARETHA I (SNES) : Dek-D.com - Writer

    ARETHA I (SNES)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    258

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    258

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 มิ.ย. 57 / 23:06 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ARETHA I (SNES)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Legend Begin

       

      เมื่อ Ariel ตื่นขึ้นมาให้ไปคุยกับ Seara ที่อยู่อีกห้องหนึ่ง จะได้รับ Gold Rind สมุนไพรและยาต่างๆมา จากนั้นให้ออกจากห้องสำรวจที่กล่องไม้ที่อยู่ทางซ้ายของบ้านจะได้ Leather Boot สวมใส่ให้กับ Ariel เสีย จากนั้นให้เดินลงมาด้านล่างเพื่อเข้าสู่ป่า Fawcett ที่ป่าแห่งนี้จะเริ่มเจอศัตรูแล้ว ให้เราเดินลงด้านล่างเพียงอย่างเดียวจะเจอกับป้ายบอกทางออก เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เดินลงมาด้านล่างเข้าสู่เมือง Nineve

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เข้าไปที่ร้านขายยา ก็คือร้านที่มีรูปใบไม้อยู่หน้าร้าน เข้าไปคุยกับ Arma ที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ เมื่อเสร็จแล้วให้ออกจากร้านแล้วซื้อชุดป้องกันให้กับ Ariel สำรวจที่กล่องไม้ของบ้านที่อยู่ด้านล่างของร้านขายยาจะได้ยา 1 ขวด จากนั้นออกจากเมืองแล้วเข้าป่า Fewcett เดินขึ้นด้านบน Ariel จะถูกคนแคระวิ่งมาชน แต่คนแคระรีบร้อนเก็บของที่ตกไปแค่อย่างเดียว Ariel จึงเก็บไว้ให้แล้ววิ่งตามไป ตามคนแคระที่วิ่งผ่านร่มไม้ไป เมื่อตามมาถึงซ้ายล่าง Ariel จะตกลงไปในหลุม

       

      เดินขึ้นมาด้านบนแล้วเข้าไปในห้องซ้ายล่าง คุยกับคนแคระผมสีเขียว จะทราบว่าชื่อ Pill จากนั้นออกมาสำรวจหีบสมบัติทั้งหมด แล้วไปทางซ้ายบน คุยกับ Pepetto ที่ขวางทางอยู่ จากนั้นเดินขึ้นด้านบนแล้วคุยกับ Jack จะมีศัตรูโผล่มา 2 ตัว จัดการให้หมด แล้ว Ariel กับ Jack จะตกลงมาในหลุมมาโผล่ที่ป่า Fewcett จากนั้นให้ไปที่บ้านของ Seara ได้เลย

       

      คุยกับ Seara แล้วจะได้มังกรน้อย Fang มาเป็นพวก คุยกับ Seara อีกครั้งจะได้ยาต่างๆมา จากนั้นออกจากบ้านแล้วแล้วเดินไปที่ทางออกของป่า Fawcett จะพบกับชายแก่ คุยกับเขาแล้วตอบตกลง พาชายแก่เดินย้อนกลับมา ทางซ้ายของป้ายทางออกด้านบนจะมีทางที่สามารถไปได้ เดินไปออกทางซ้ายบน เมื่อออกมาด้านนอกให้เราเดินเข้าภูเขา Etna ที่อยู่ใกล้ๆ

       

      เดินไปทางขวาบนแล้วเดินไปตามทางต่อจะเจอถ้ำ เมื่อถึงปากถ้ำ Ariel และ Fang จะถูกขังอยู่ในถ้ำ ให้เดินเข้าถ้ำด้านในจะพบกับคริสตัล เมื่อสำรวจที่คริสตัลแล้วเราจะได้นักเวทย์ Doll มาเป็นพวก กลับมาที่ปากถ้ำ Doll จะใช้เวทย์มนต์เปิดปากถ้ำ

       

      กลับมาที่บ้านของ Seara จากนั้นให้ไปที่เมือง Neneve เข้าไปในร้านขายยาแล้วคุยกับ Arma แล้วออกจากบ้านของ Arma ไปเข้าบ้านของหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ทางซ้ายล่างของเมือง คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน (ยืนอยู่คนเดียวหน้าประตูเลย) เขาจะเล่าเรื่องราวของ Aretha ให้ฟัง และจะถามว่าจะฟังอีกรอบไหม ก็ให้เราตอบไม่ไป แล้วให้ไปคุยกับ Arma อีกครั้ง ออกจากร้านขายยาแล้วเข้าบ้านทางซ้ายบนจะพบกับ Jack อยู่ห้องด้านบน คุยกับเขาแล้วจะได้สมุดภาพสัตว์ประหลาดมา ออกจากบ้านหลังนี้แล้วไปสำรวจถังที่อยู่ทางซ้ายของร้านดาบ ถังบนจะได้ Leather Hat ให้ Ariel สวมใส่ ถ้ามีเงินมากพอก็ให้ซื่อเครื่องป้องกันให้กับเพื่อนๆด้วย จากนั้นให้เดินทางไปทางทิศตะวันออกสู่เมือง Santorio

       

      เข้าไปในโรงแรม จากนั้นเดินไปที่ห้องซ้ายบนสุด คุยกับผู้ชายที่นั่งคนเดียวแล้วจะได้เขามาเป็นพวก เดินลงมาด้านล่างเข้าไปในร้านที่มีสัญลักษณ์รูปสมอเรือ เดินขึ้นไปด้านบนคุยกับคนที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ ตอบตกลง 2 ครั้งจะได้ตั๋วเรือมา ออกจากร้านนี้แล้วคุยกับผู้ชายผมสีแดงด้านล่างแล้วจะขึ้นเรือมาที่เมือง Dayle

       

      The Travel

       

      หลังจาก Murdock ออกจากกลุ่มไปแล้ว ให้เราไปเข้าบ้านที่อยู่หลังร้านขายเครื่องมือ (สัญลักษณ์รูปเทียน) คุยกับชายแก่ จากนั้นให้ออกจากเมืองแล้วมุ่งไปทางทิศตะวันออกจะพบกับภูเขา Cause ให้เข้าไปด้านใน เดินไปทางขวาบนแล้วเดินไปตามทางจะเจอถ้ำ ให้เข้าไปในถ้ำ เดินขึ้นบันไดไปจะเจอทางแยก ให้เดินขึ้นด้านบนเพื่อไปเก็บ Elixir A ที่อยู่ในกล่อง จากนั้นย้อนกลับมาออกทางแยกด้านซ้ายมือ ด้านบนจะพบกับบ้าน และทั้ง 3 คนจะพร้อมใจกันเข้าไปในบ้านหลังนี้

       

      เราจะเจอกับ Wallace และ Murdoch อยู่ภายในบ้าน คุยกับ Wallace จะทราบว่าเขาคือนักผสมของ ให้เรานำธาตุต่างๆมาผสมกันเป็นอาวุธและชุดป้องกัน โดยคำสั่งแรกจะคือเลือก คำสั่งที่ 2 คือเปลี่ยน คำสั่งที่ 3 คือเริ่ม ส่วนคำสั่งสุดท้ายคือหยุดหรือออกจากการผสมนั่นเอง เมื่อผสมพอแล้ว Murdoch จะกลับเข้ากลุ่มอีกครั้งหนึ่ง กลับไปที่ Dayle ไปที่ท่าเรือ ให้เราเข้าช่องทางใกล้ๆกับผู้ชายผมสีเขียวแล้วเราจะเดินทางไปที่เมือง Albaira ทันที

       

      เมื่อถึงแล้วให้ซื้อชุดป้องกันใหม่ๆ แล้วไปที่บ้านทางขวาของร้านเครื่องมือ (รูปเทียน) ที่ห้องซ้ายบนจะพบกับ Harrison ยืนอยู่ด้านบนสุด ให้คุยกับเขาแล้วออกจากเมืองทางด้านล่าง เดินมาทางทิศใต้จะเข้าไปในป่า Molbur เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าถ้ำไป ภายในถ้ำจะไม่ซับซ้อน และจะมีหีบใส่ของต่างๆวางไว้ด้วย ที่ชั้นในสุดจะมีหญ้าสีเขียวอยู่ (มีหญ้าอยู่อันเดียว) ให้เก็บมาให้ Harrison จากนั้นออกจากถ้ำแล้วนำสมุนไพรที่ได้มามอบให้แก่ Harrison (เดินย้อนกลับไป) เมื่อมอบแก่เขาแล้วให้กลับไปที่ป่า Molbur อีกครั้ง คราวนี้ให้เดินทะลุไปอีกฟากหนึ่งเลย เมื่อออกมาด้านนอกได้แล้ว ให้เดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับเมือง Estarrant ไม่จำเป็นต้องเข้าก็ได้ เพราะเราจะต้องเดินทางต่อไปทางทิศตะวันออกเพื่อเข้าสู่ภูเขา Jura

       

      เมื่อเข้าสู่ภูเขาแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าถ้ำด้านบนสุด ต่อด้วยเดินออกทางซ้ายล่าง จากนั้นทางจะบังคับไม่มีทางแยกแล้ว และจะเจอกับการต่อสู้ของคน 2 คน ให้ จากนั้นให้เดินขึ้นด้านบนแล้วเข้าถ้ำไป แล้วออกจาถ้ำทางด้านขวา จากนั้นเข้าถ้ำใกล้ๆกันแล้วออกจากถ้ำทางด้านบน คุยกับคนบาดเจ็บแล้วเขาจะจากไป จากนั้นย้อนกลับทางเดิม เมื่อออกจากถ้ำมาแล้วให้เดินลงไปด้านล่างจะพบกับทางออก เดินไปทางทิศตะวันออกจะพบกับเมือง Listhorn

       

      เข้าไปในร้านขายอาวุธที่อยู่ด้านล่างของโรงแรมแล้วคุยกับ Majuuzu ที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ แล้ว Murdock จะออกจากกลุ่ม ออกมาด้านนอกแล้วคุยกับขาวเมืองเพื่อรวบรวมข่าวสาร แล้วเข้าไปในร้านอาวุธคุยกับ Murdock อีกครั้งหนึ่ง เราจะเดินทางไปยังเมือง Murcia ทันทีเลย เมื่อถึงแล้วให้สอบถามข้อมูลกับขาวเมือง สำรวจที่ถังด้านซ้ายของโรงแรมด้วย จากนั้นออกจากเมืองแล้วเดินทางไปทางทิศระวันออก เข้าไปในพื้นที่ว่างตรงกลางของป่าด้านในจะเจอกับ Aretha Shrine

       

      Aretha Shrine

       

      เข้าไปในวิหารเดินขึ้นไปด้านบนคุยกับนักบวช แล้วทุกคนจะถูก Kull ที่ปลอมมาเป็นนักบวชจัดการจนสลบไป Ariel จะถูกจับขังคุก โชคดีที่มีสาวลึกลับนาม Marie มาช่วยไว้ พากันฝ่าดงศัตรูออกมาให้ได้ โดยทางออกอยู่ทางขวาล่าง เมื่อปีนขึ้นมาด้านบนแล้วให้ออกจากวิหาร แต่ปรากฏว่า Kull มาดักที่ทางออกไว้ ก่อนที่ Ariel จะถูกจับไปอีกครั้ง Kyle จะมาช่วยไว้แล้วเข้ามาเป็นพวก ออกจากวิหารแห่งนี้แล้วเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือสู่เมือง Haroharo

       

      คุยกับเด็กชาย Billy ที่อยู่ทางขวาบนของร้านขายยา จากนั้นเข้าไปในร้านขายยาแล้วคุยกับคนที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ ออกจากร้านขายยา เดินมาที่ด้านบนซ้ายของร้านขายยาแล้วเข้าไป (ประตูอยู่หลังร้าน เราจะพบกับเด็กหญิง Mim ที่ช่วยดูแล Fang ให้กับ Ariel ขณะที่กำลังจะออกจากเมือง Fang จะกลับเข้ากลุ่ม และให้กลับไปที่เมือง Murcia ได้เลย

       

      ให้ไปที่ท่าเรือ เข้าไปในโกดังเก็บของทางขวาสุด เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับลังที่มีสีแปลกกว่าเพื่อน สำรวจแล้วทุกคนจะซ่อนตัวด้านใน เพื่อโดยสารเรือไปที่เมือง Listhorn แล้วจะได้ Dalahide มาเป็นพวก จากนั้นให้เข้าไปในบ้านของ Murdock แล้วคุยกับเขา Fang จะได้ Cat Nail มาเป็นอาวุธด้วย จากนั้นออกจากเมืองแล้วไปที่ภูเขา Jura เดินลงเขาทางอีกฟากหนึ่ง แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเพื่อเข้าสู่ป่า Molbur ที่ป่านี้ก็เช่นกันที่เราจะต้องเดินออกมาอีกด้านให้ได้ เมื่อออกมาแล้วให้เราเข้าเมือง Albaira

       

      เมื่อเข้ามาแล้วให้เข้าร้านที่มีสัญลักษณ์สมอเรือ ไปที่ห้องขวาบนสุด คุยกับผู้ขายที่อยู่หลังเคาน์เตอร์เพื่อซื้อตั๋วเรือไปเมือง Dayle ในราคา 700 Pera แล้วทุกคนจะเดินทางสู่ Dayla ทันที เมื่อถึงแล้วให้ออกจากเมือง เดินทางไปทิศตะวันออกแล้วเข้าไปในภูเขา Cause เดินขึ้นไปหา Wallace แล้วคุยกับเขา แล้ว Wallace จะส่งทุกคนมายังเมือง Listhorn

       

      ออกจากเมืองแล้วไปทางทิศเหนือจะเจอกับทะเลทราย จากนั้นเดินต่อไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เข้าไปในโอเอซิสแล้วเดินไปทางด้านซ้ายบน แล้วเดินลงมาด้านล่างเดินผ่านป้ายจะถึง Sand Castle

       

      เมื่อเข้ามายังปราสาทแล้ว ให้เดินขึ้นด้านบนแล้วขึ้นบันไดที่อยู่ทางขวาบนไป ที่ชั้น 2 ให้เดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดที่อยู่ทางซ้ายบน ชั้นที่ 3 ให้สำรวจลูกแก้วใหญ่สีเขียวแล้วจะได้ Gold Ring และ Silver Ring และต้องสู้กับพวกปิศาจที่ตามมาแย่ง ให้จัดการมันแล้วออกจากปราสาทแห่งนี้ กลับไปหา Murdock (Dalahide จะออกจากกลุ่ม) คุยกับ Murdock แล้วเดินทางไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้เข้าไปในป่า Kurdistan เดินไปทางด้านขวาบนเราจะเจอกับคนถูกจับไว้บนต้นไม้ ให้เลือกข้อ 2 เพื่อช่วยเหลือเขาออกมา แต่ว่าเขาได้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นให้เดินไปทางซ้ายจะเจอกับกล้วยวางอยู่ แล้วทุกคนจะถูกจับไปไว้ที่ถ้ำคนยักษ์

       

      สำรวจกรงเหล็กหลายๆครั้ง Torasaco คนที่เราช่วยไว้จะมาช่วยพาหนีออกจากถ้ำยักษ์ ให้เดินไปทางซ้ายจะเจอกับป้ายทางออก เมื่อถึงป้ายทางออกจะเจอกับยักษ์มาขวางทางไว้ ให้จัดการมันได้แล้วจะออกจากป่านี้ได้ จากนั้นให้เดินไปทางทิศตะวันตก เข้าไปในโอเอซิสแล้วไปทางซ้าย ทางด้านล่างของหนองน้ำจะมีกระท่อมอยู่ ภายในกระท่อมจะเจอกับคนแก่ให้คุยกับเขา จากนั้นออกจากกระท่อมแล้วไปทางซ้าย เมื่อถึงจุดที่มีต้นกระบองเพชรล้อมรอบ ทุกคนยกเว้น Fang จะถูกทรายดูดลงไป จากนั้นให้ไปทางซ้ายบนจะเข้าสู่เมืองมดแดง

       

      เมื่อเข้าสู่เมืองมดแล้วให้ไปทางซ้ายบน คุยกับราชินีมดแดงแล้วจะได้กล่องดำ จากนั้นคุยกับทหารมดแดงที่อยู่ใกล้ๆกับราชินีมดแดงจะได้เหรียญทองแดงมา จากนั้นออกจากเมืองมดแดงแห่งนี้ได้

       

      เดินลงมาด้านล่างจนสุดทางแล้วเลี้ยวขวา เดินขึ้นด้านบนแล้วเลี้ยวขวา เดินลงด้านล่างแล้วเลี้ยวขวา จากนั้นให้เดินลงด้านล่างหินที่ขวางทางอยู่จะถล่ม ให้เดินไปทางซ้ายจะสามารถเข้าสู่เมืองมดน้ำเงินได้ เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปทางขวาล่าง จะพบกับคนผสมของ ให้ผสมอาวุธให้กับ Ariel และผสมไฟ 40 ชิ้นเพื่อทำอาวุธให้กับ Fang ด้วย จากนั้นกลับไปที่ทางเข้า ทางขวาของทางเข้าจะมีทางลับ เมื่อเดินพ้นทางลับแล้วเราจะสามารถขึ้นไปชั้นบนเพื่อเข้าสู่ห้องของราชินีมดน้ำเงิน คุยกับราชินีแล้วจะได้กล่องดำมา แต่เมื่อเปิดกล่องจะมีแมงช้างโผล่ออกมา ให้เราจัดการให้หมดแล้วจะได้ Agate Orb จากนั้นให้ออกจากเมืองนี้แล้วกลับไปที่เมืองมดแดง กลับไปคุยกับราชินีมดแดงแล้วจะได้ Cohac Len แล้ว Ariel จะใช้ Agate Orb กลับมาที่ทะเลทรายอีกครั้งหนึ่ง

       

      กลับไปหาชายแก่ เขาจะซ่อมแว่นตาให้ จากนั้นออกจากทะเลทรายแล้วเดินทางไปทางทิศเหนือเข้าสู่ภูเขา Conron เดินไปทางซ้ายบน จากนั้นเดินลงด้านล่างจะสามารถออกจากภูเขาได้ เดินไปทางทิศตะวันตก เข้าไปในป่าที่มีภูเขาล้อมรอบเราจะเข้าไปสู่ Spirit Forest

       

      Spirit Forest

       

      คุยกับภูตที่อยู่ใกล้ๆ จากนั้นเดินไปด้านบนเข้าไปในวงกลมแดง คุยกับภูตด้านบนแล้วเข้าไปในวงกลมแดงด้านบนสุด คุยกับภูตด้านล่างแล้วเดินไปเข้าวงกลมแดงด้านบนสุด จากนั้นเดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในวงกลมแดง เดินเข้าวงกลมแดงทางซ้ายล่าง ต่อด้วยเข้าวงกลมทางขวาล่าง จากนั้นเดินไปเข้าวงกลมแดงทางขวา เดินผ่านต้นไม้ขึ้นไปหานกสีฟ้า แล้วกดขึ้นเพื่อสำรวจอีก 1 ครั้ง จากนั้นเดินไปเข้าวงกลมแดงที่เพิ่งใช้มา แล้วเข้าไปในถ้ำ เดินขึ้นไปด้านบนดื่มน้ำแล้วคุยกับผู้ชาย 2 ครั้งจะได้ Fairy Staff เมื่อได้มาแล้วให้ออกจากถ้ำเข้าวงกลมแดงทางด้านขวา เดินผ่านต้นไม้อีกครั้งจะสามารถเข้าสู่ Fairy Village

       

      เดินไปทางขวาบน เข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วออกมาเข้าบ้านทางซ้ายต่อ คนด้านในจะเป็นคนผสมของ ผสมเครื่องป้องกันใหม่ให้กับ Ariel แล้วออกจากหมู่บ้าน เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในวงกลมแดงทางขวา เดินขึ้นไปด้านบนจะสามารถออกจากป่าได้ จากนั้นให้เดินลงมาด้านล่างเข้าสู่ภูเขาศักดิ์สิทธิ์

       

      เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปในถ้ำ ภายในถ้ำให้เดินชิดขวาไปด้านบนแล้วออกจากถ้ำ เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในถ้ำ เดินขึ้นไปด้านบนสุด สำรวจที่จุดสีเหลืองตรงกำแพงด้านบน ออกจากถ้ำแล้วเดินขึ้นไปด้านบนจะเจอกับถ้ำ เดินขึ้นไปด้านบนคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ตอบตกลงแล้วออกจากถ้ำแล้วกลับไปที่ Fairy Village คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน ต่อด้วยเข้าไปในบ้านทางขวาของทางเข้า คุยกับ Zoppel แล้วจะได้เขาเป็นพวก กลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกจากหมู่บ้านแห่งนี้ ก่อนออกจากหมู่บ้าน Torasaco จะออกจากกลุ่มไป

       

      ออกจาก Spirit forest แล้วเดินทางไปยังทิศตะวันตกเฉียงใต้ของ Holy Mountain เข้าสู่หน้าผา Tsngsca เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าถ้ำทางขวา จากนั้นให้เดินขึ้นไปด้านบน สำรวจที่ปุ่มสีเหลืองทางซ้ายประตูลับจะเปิดให้เข้าไปด้านใน ต่อด้วยเดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าประตูไป เมื่อออกมาด้านนอกแล้วให้เข้าถ้ำทางขวา เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูที่เจอเลย จากนี้การเดินทางจะเป็นเส้นตรงแล้วให้เดินไปตามทางเรื่อยๆ เมื่อออกมาด้านนอกได้แล้วเราจะมาอยู่ที่อาณาจักรสายรุ้ง ให้เดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะพบกับ Rainbow Town ให้เข้าไปด้านใน

       

      เมื่อเข้าไปด้านในแล้ว Zoppel จะออกจากกลุ่ม แล้วให้เราเดินไปทางด้านขวาบนเข้าสู่ปราสาทไป ที่ห้องโถงใหญ่คุยกับราชา Zoppee จากนั้นออกจากปราสาท ให้สำรวจกล่องสมบัติทางซ้าย 5 ครั้งจะได้ Zoppee Sword ต่อด้วยไปด้านหลังของปราสาท สำรวจแล้ว Ariel จะพบกับทางเข้าให้เราเข้าไปในนั้น เมื่อเข้ามาแล้วให้เราเดินไปทางขวาล่างจะสามารถออกมาด้านนอกได้ เมื่อออกมาแล้วให้เข้าไปในบ้าน คุยกับชาว Zoppee ที่อยู่บนสุดจะได้ Ruby of Shil จากนั้นให้กลับไปที่เมืองอีกครั้งหนึ่ง เดินลงบันไดมาแล้วเข้าไปในบ้านที่อยู่ใกล้บันไดที่สุด ด้านในจะมีคนผสมของอยู่ เมื่อได้ของตามที่ต้องการแล้วให้ออกจากเมือง ก่อนออกจะได้ Zoppel กลับเข้ากลุ่ม จากนั้นให้เดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อเข้าสู่ภูเขาสายรุ้ง

       

      ให้เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าถ้ำไป จากนั้นให้ไปทางซ้าย ซ้าย แล้วขึ้นบันไดทางซ้ายบน ต่อด้วยเดินไปทางซ้ายล่างแล้วเข้าประตูไปจะออกมาด้านนอกอีก จากนั้นให้เดินขึ้นด้านบนแล้วเข้าถ้ำไป เมื่อเข้ามาในถ้ำแล้วจะต้องสู้กับปิศาจและพรรคพวก เอาชนะให้ได้แล้วจะได้ Earth Orb มา จากนั้นให้กลับไปที่ Rainbow Town คุยกับราชา Zoppee แล้ว Zoppel จะออกจากกลุ่ม จากนั้นให้กลับไปที่หมู่บ้านภูตได้เลย เมื่อถึงแล้วให้คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน จากนั้นให้ออกจากหมู่บ้านไปที่ป่าภูต เดินลงมาด้านล่างแล้วเข้าไปในวงกลมสีแดงทางซ้าย แล้วเข้าวงกลมสีแดงทางซ้ายอีก ต่อด้วยวงกลมสีแดงทางซ้าย ต่อด้วยวงกลมสีแดงทางขวาบน แล้วเดินลงมาด้านล่างออกจากป่าภูตแห่งนี้ เดินขึ้นด้านบนจะพบกับ Ice Cave ให้เข้าไปด้านใน

       

      เมื่อเข้ามาด้านในแล้วให้เข้าถ้ำทางซ้ายบน ต่อด้วยเข้าประตูทางซ้ายบนเพื่อเข้าสู่ Ice Shrine เดินขึ้นไปด้านบนเพื่อเข้าสู่ห้องโถง เมื่อเข้ามาแล้วเราจะต้องสู้กับปิศาจ โดยจะได้ Doll กลับมาช่วยอีกครั้ง ผนึกกำลังกันเอาชนะปิศาจให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วก็จะได้ Wind Orb จากราชินีแห่งสายลมเป็นการตอบแทน ออกจากห้องโถงให้เดินมาตรงที่มีเสา 5 ต้นใกล้ๆทางเข้า สำรวจตรงเสากลางแล้ว 4 เสารอบๆจะหดสั้นลง จากนั้นออกจากวิหารได้

       

      เมื่อออกจากถ้ำน้ำแข็งมาแล้ว ให้เดินทางไปยังทิศตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่เมือง Nineve เข้าไปในนร้านขายยาคุยกับ Arma จากนั้นให้ออกจากเมืองแล้วเดินทางไปทางทิศตะวันออกเข้าสู่เมือง Santorio เดินเข้าไปในร้านที่มีสัญลักษณ์สมอเรือ คุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์เราจะต้องเสียเงิน 6000 Pera จะได้ตั๋วมา ออกจากร้านนี้แล้วคุยกับผู้ชายผมแดงเราจะขึ้นเรือไป เมื่อออกเรือไปได้สักพักจะถูกเรือโจรสลัดเข้าปล้น Kyle จะออกจากกลุ่มแล้วจะได้โจรสลัด Warwick เข้าเป็นพวกแทน ออกจากห้องทางประตูด้านล่างเข้าสู่ดาดฟ้าเรือ เดินลงมาด้านล่างออกจากเรือโดยเสากระโดงเรือทางซ้ายล่าง

       

      เมื่อลงจากเรือแล้วไปทางทิศตะวันตกจะมีเมืองอยู่ เดินไปทางด้านขวาบนแล้วเข้าไปในร้านค้า คุยกับกะลาสีทางซ้ายบน ตอบตกลงแล้วเราจะมอบแว่นตา Cohac  แก่เขาไป ออกจากร้านนี้แล้วเข้าบ้านทางซ้ายล่าง ชายแก่คือคนผสมของนั่นเอง เมื่อผสมของจนพอใจแล้วให้ออกจากเมืองนี้แล้วไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้เข้าสู่ป่าสาหร่ายทะเล เดินไปทางซ้ายล่างสังเกตดีๆจะมีวงกลมสีแดงอยู่ให้เดินไปเหยียบจะวาร์ปไปอีกที่หนึ่ง เดินไปทางซ้ายบนแล้วเดินเข้าไปในวงกลมสีเขียว เดินไปทางซ้ายบนเดินเข้าไปในวงกลมสีแดงจะเข้าสู่ร่างกายของ Leviathan

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในบ้าน คุยกับชายแก่จะทราบว่าเขาชื่อ Borrow แล้วเขาจะตามพวกเรากลับไปที่เรือ ทีนี้ก็มุ่งหน้ากลับไปที่เรือได้เลย เมื่อถึงเรือ Borrow จะยืนตรงหัวเรือและคอยนำทางทุกคนออกจากที่แห่งนี้ แต่เรือแล่นไปได้สักพักจะมีสัตว์ประหลาดมาขัดขวาง เมื่อเอาชนะได้แล้วจะได้ Water Orb เรือจะแล่นต่อไป แต่โชคร้ายที่ Ariel พลัดตกเรือ ยังดีที่ Doll กระโดดลงไปช่วยได้ทัน

       

      Ariel จะมาฟื้นอีกทีที่เมือง Listhorn ให้ไปหา Murdock แล้วคุยกับเขา จากนั้นออกจากเมืองแล้วไปยังทิศตะวันตกเข้าไปในภูเขา Jura เพื่อออกมาอีกด้านหนึ่ง เดินไปทางทิศตะวันตกจะมีเมือง Estarrant อยู่ให้เราเข้าไป เป้าหมายของการมาเมืองนี้ก็คือเข้าบ้านที่อยู่หลังโรงแรม ห้องกลางของชั้นแรกจะมีผู้ชายผมทองอยู่ คุยกับเขาแล้วจะทราบว่าเขาชื่อ Raphael และขาจะเดินทางไปกับเรา จากนั้นให้เข้าปราสาท คุยกับพระราชา Foizel แล้วจะได้ Gold Card และ Raphael จะแยกจากเรา กลับไปหา Murdock ที่ Listhorn ได้

       

      UnderWorld

       

      เมื่อมาถึงเมือง Listhorn แล้ว Dalahide จะกลับเข้ากลุ่ม จากนั้นให้เราไปคุยกับ Murdock แล้ว Fang จะกลับเข้ากลุ่มเข่นกัน ออกจากบ้านของ Murdock แล้วไปที่ท่าเรือ เข้าไปในร้านที่มีสัญลักษณ์สมอเรือ แล้วคุยกับคนหลังเคาน์เตอร์ เมื่อเขาเห็น Gold Card เราจะได้ขึ้นเรือฟรี ออกจากร้านแล้วไปขึ้นเรือที่อยู่ทางขวาได้เลย เมื่อออกทะเลแล้วให้ไปทางทิศใต้ เมื่อเจอกับทวีปที่เป็นน้ำแข็งทางใต้แล้วให้ไปทางทิศตะวันตก เมื่อพ้นทวีปใหญ่ก็ให้ไปทางทิศเหนือ ทางซ้ายมือจะเห็นเมืองเล็กๆอยู่ให้เข้าไปในเมืองนั้น ซึ่งก็คือเมือง Dotton นั่นเอง

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเข้าไปในบ้าน ด้านในของบ้านจะพบกับ Dotton ให้คุยกับเขา จากนั้นให้ออกจากเมืองเดินทางไปยังทิศเหนือ เข้าไปในภูเขาไฟ Pinat เดินไปทางขวาล่างจะเจอกับถ้ำ ให้เข้าไปในนั้นเสีย จากนั้นเดินไปทางขวาบน สำรวจเสาหินต้นกลางจะได้ Emerald of Shil จากนั้นเดินไปทางขวาล่าง เดินไปตามทางจะพบบันไดตรงสุดทาง จากบันไดเดินไปทางด้านขวาจะพบทางลงให้ลงไปด้านใน ต่อด้วยเข้าบ้านทางขวาบน คุยกับ Egil จากนั้นให้ออกจากถ้ำแห่งนี้ แล้วเดินไปทางขวาบนจะพบกับเมือง Domdom

       

      ให้เข้าไปในโรงแรม บาร์ที่อยู่ด้านในให้คุยกับผู้หญิงผมสีชมพู เธอจะขาย Magma Bun ให้ในราคา 500 Pera จากนั้นให้ออกจากโรงแรม เข้าไปในบ้านที่อยู่ทางซ้ายของโรงแรม ผู้ชายด้านในคือคนผสมของ ผสมของจนพอใจแล้วให้เรากลับไปซื้อ Magma Bun อีกครั้งหนึ่ง ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเข้าสู่ปราสาท Doros

       

      เดินขึ้นไปด้านบนคุยกับทหารทางซ้ายแล้วเข้าไปในปราสาท เดินเข้าไปด้านในสุดของปราสาทแล้วคุยกับราชา Dosken แล้วเราจะมอบ Magma Bun ไป จากนั้นกลับไปที่เมือง Domdom เข้าไปในโรงแรม ที่บาร์คุยกับผู้ชายผมสีแดง จากนั้นกลับไปคุยกับ Egil เมื่อคุยแล้วให้เดินทางไปทางทิศตะวันตกของปราสาท Doros แล้วต่อไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้จะเจอกับเหมือง Pivot (ค่อนข้างไกล) เมื่อถึงแล้วให้เดินไปทางซ้าย ต่อด้วยเดินขึ้นด้านบนจะพบกับประตูตรงกลางพอดี จากนั้นเดินไปทางด้านบนซ้ายแล้วเข้าประตูไป ต่อด้วยเดินไปทางขวาล่างแล้วเข้าประตูไป จากนั้นเดินไปทางซ้ายจะพบกับก้อนผลึก เมื่อสำรวจจะได้ Teranium เมื่อได้แล้วให้กลับไปหา Egil ได้ คุยกับ Egil แล้วตอบตกลง 2 ครั้ง เรือก็จะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นเดินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วเข้าไปใน Flame Tower

       

      ที่ชั้นแรกให้เดินไปทางขวาบนแล้วขึ้นบันไดไป ที่ชั้น 2 ให้เดินเข้าไปในจุดสีแดงแล้วจะวาร์ปมาอีกที่หนึ่ง จากนั้นให้เดินไปทางขวาบนให้ได้ แล้วเดินไปทางซ้ายอีกจะเจอวงกลมสีแดง ให้เข้าไปในนั้น เดินขึ้นบันไดแล้วเดินทะลุกำแพงทางซ้ายไปจะเจอกับคนแก่ยืนอยู่ คุยกับเขาแล้วเราจะต้องสู้กัน โดยเขาแปลงร่างเป็น Bydora เอาชนะให้ได้แล้วจะได้ Flame Orb มา กลับไปที่เรือแล้วคุยกับ Egil แล้วทุกคนจะกลับไปที่บ้านของ Egil คุยกับเขาแล้วไปที่ปราสาท Doros ได้ คุยกับพระราชา Dosken แล้วกลับไปที่เมือง Dotdot พอถึงท่าเรือของเมือง Dalahide จะออกจากกลุ่ม และ Pill จะวาร์ปทุกคนมาที่ภูเขาศักดิ์สิทธิ์

       

      Fight The Knight

       

      เมื่อ Pill ไปแล้วให้เดินเข้าถ้ำมังกรที่อยู่ด้านบน เดินขึ้นไปสุดถ้ำจะพบกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วเราจะต้องสู้กับ Zaihalt เอาชนะเขาให้ได้ แล้วหัวหน้าหมู่บ้านจะแปลงร่างเป็น Elemental Dragon ส่วน Fang จะออกจากกลุ่มและเราจะถูกวาร์ปมาที่เมือง Listhorn ไปคุยกับ Murdock จากนั้นไปที่ท่าเรือ คุยกับผู้หญิงที่เดินไปมาอยู่กลางฉาก แล้วไปทางขวาบนจะพบกับ Kyle เมื่อคุยกับเขาแล้วจะได้เขากลับเขากลุ่ม กลับไปคุยกับ Murdock แล้วไปที่ร้านที่มีสัญลักษณ์สมอเรือ คุยกับผู้ชายหลังเคาน์เตอร์ ตอบตกลงแล้วจะได้เรือมา แล่นเรือไปทางทิศตะวันออกจะพบกับเมือง Murcia

       

      เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับทหาร 3 คนขวางทางอยู่ เมื่อคุยจะเกิดการต่อสู้ขึ้น ให้เอาชนะทหารทั้ง 3 คนให้ได้ แล้ว Minea จะเข้าเป็นพวกด้วย ออกจากเมืองแล้วไปทางทิศตะวันออกเข้าสู่ Aretha Shrine เมื่อเข้าไปด้านในแล้วทุกคนจะวาร์ปมายังอีกที่หนึ่ง จากนั้นไปทางซ้ายเก็บ Jasmine Sword เก็บของทางด้านขวาด้วย แล้วเดินไปเข้าประตูด้านบน เราจะต้องเลือกเพื่อนใหม่ 1 ใน 3 คน คนแรก Syria สายเวทย์มนต์ คนที่ 2 Minea สายต่อสู้ด้วยอาวุธ คนที่ 3 Marie สายผสมเวทย์มนต์และอาวุธ ชอบคนไหนก็เลือกเอา เมื่อเลือกได้แล้วจะวาร์ปกลับมายังที่เก่า ออกจากวิหารแล้วเดินทางไปทางทิศเหนือ เข้าสู่ปราสาท Balga

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับทหารที่ขวางทางอยู่ เอาชนะพวกเขาให้ได้แล้วเดินเข้าไปในปราสาท เดินขึ้นไปด้านบนแล้วเราจะต้องฝ่าดงทหารเข้าไป ด้านในสุดจะต้องสู้กับ Baron Zaleos และลูกสมุน เอาชนะได้แล้วให้กลับไปที่ Aretha Shrine เมื่อเข้าสู่ห้องด้านในเพื่อนที่เราเลือกมาจะออกจากกลุ่ม แล้วจะถูกวาร์ปไปยังสถานที่หนึ่ง ให้เดินไปทางทิศตะวันออกจะพบกับหมู่บ้าน Pulse บ้านทางขวาล่างเป็นบ้านของนักผสมของ ให้ผสมชุดป้องกันดีๆให้กับทุกคนใช้ จากนั้นออกจากหมู่บ้านแล้วมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะเจอกับป้อม Walzack ให้เข้าไปด้านใน

       

      เดินไปทางขวาล่างแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 จากนั้นเดินขึ้นไปด้านบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 3 เดินไปทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไป 2 ครั้งจะมาอยู่ที่ชั้น 5 สับสวิตซ์ด้านบนลงแล้วลงมาชั้นที่ 3 เข้าประตูกลางไป จากนั้นเดินลงไปด้านล่างแล้วเข้าประตูด้านล่างไป (ไม่ต้องลงบันได) เดินไปทางขวาขึ้นบันได 2 ครั้งไปสู่ชั้น 5 สับสวิตซ์ลงแล้วลงไปที่ชั้น 3 เข้าประตูกลาง จากนั้นลงบันไดในห้องไป 2 ครั้ง จะลงมาชั้นแรก สับสวิตซ์ที่อยู่ใกล้ๆแล้วลงบันไดไปชั้นใต้ดิน เดินขึ้นด้านบนจะพบกับทหารขวางทางอยู่ เมื่อคุยก็จะเกิดการต่อสู้ ให้เอาชนะพวกทหารให้หมดแล้วเข้าประตูไป สับสวิตซ์ทางด้านขวาแล้วเดินไปทางซ้ายจะเจอกับทหารขวางทางอีก ให้จัดการเสีย เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับปุ่มสีขาวให้กดมัน แล้วเดินกลับมาสับสวิตซ์ด้างล่าง จากนั้นให้กลับมาตรงที่มีสวิตซ์ 2 อัน ให้สับทางขวาอีกครั้งหนึ่ง แล้วเดินขึ้นไปทางซ้ายบนไป (ผ่านประตูที่เจอ) ให้ต่อสู้กับทหารที่เดินลาดตระเวนอยู่ตรงนั้น เมื่อชนะจะได้ Prison Key มา จากนั้นให้เดินไปทางซ้ายเข้าห้องทางซ้ายบน ด้านในจะมีสวิตซ์อยู่ เมื่อสับสวิตซ์แล้วให้ไปทางด้านขวา เมื่อมาจนสุดแล้วจะพบกับห้องอยู่ตรงกลาง อย่าเพิ่งเดินเข้าห้องตรงกลางเลย ให้เราเดินชิดขอบด้านขวาแล้วเดินมาด้านล่าง เมื่อเราอยู่ตรงด้านหลังของแถวสุดท้ายแล้วให้เดินตรงไปยังห้องตรงกลางเลย (เราจะต้องเดินชิดผนังด้านบนของแถวล่างเลย) ลงบันไดไปจะเจอกับห้องขัง ช่วยคนที่อยู่ด้านในออกมาแล้วจะได้ Anastasia เป็นพวก จากนั้นให้กลับไปที่หมู่บ้าน Pulse ได้เลย

       

      เข้าไปในโรงแรม คุยกับผู้หญิงหลังเคาน์เตอร์ จากนั้นให้เดินทางไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะพบกับปราสาท Lorain (ถ้าเป็นไปได้ให้ผสมของมาให้ Anastasia ใช้ด้วยก็จะดี) เข้าไปในปราสาทแล้วเดินขึ้นไปด้านบน จะต้องสู้กับทหารที่ปิดทางอยู่ก่อนจึงจะเข้าไปในตัวปราสาทได้ จากนั้นให้เดินขึ้นด้านบนแล้วเข้าประตูไป เข้าประตูด้านหน้าแล้วไปทางซ้ายขึ้นบันไดไปชั้น 2 ขึ้นบันไดที่อยู่ใกล้ๆไปจนถึงชั้น 4 จากนั้นเดินลงมาด้านล่างสู้กับทหารที่ปิดทางแล้วขึ้นบันไดไปชั้นที่ 5 สู้กับทหารที่ปิดทางแล้วเดินขึ้นไปด้านบน ขึ้นบันไดไปชั้นที่ 6 เดินขึ้นไปด้านบนเข้าไปในห้องจะต้องสู้กับ Viscount Bashim เมื่อเอาชนะได้ Anastasia จะออกจากกลุ่ม และ Fang จะกลับเข้ากลุ่มอีกครั้ง

       

      Way to Final Fight

       

      ออกจากบ้านแล้วเข้าบ้านทางขวาของร้านอาวุธ เด็กด้านในจะเป็นคนผสมของ ออกจากเมืองด้วยทางออกด้านบน เมื่อออกมาด้านนอกให้กด A แล้ว Fang จะสามารถบินได้ ให้บินไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะเจอกับเกาะที่มีแค่ภูเขากับต้นไม้ (เกาะไม่ใหญ่มาก) กด A เพื่อบินลง เดินเข้าไปในป่าจะสู้กับ Blue Dragon เมื่อชนะแล้วจะได้ Trinea จากนั้นให้กลับไปที่ Lorain บินไปทางเหนือเข้าสู่ภูเขา Marmut

       

      เดินขึ้นด้านบนแล้วเข้าถ้ำไป ภายในถ้ำให้กดสวิตซ์บนกำแพงแล้วออกจากถ้ำ เดินลงแล้วไปทางขวา สุดทางจะพบถ้ำให้เข้าไปด้านใน กดสวิตซ์แล้วออกมาด้านนอก จากนั้นเดินไปทางซ้ายบน เดินผ่านต้นไม้เพื่อเข้าสู่ Wizard Mansion เมื่อเข้ามาในบ้านแล้วให้เข้าห้องทางขวาบน สำรวจตู้ใส่หนังสือ จากนั้นนั้นขึ้นด้านบนแล้วเข้าประตูไป เดินไปทางซ้ายล่างเข้าประตูไป เมื่อเข้ามาในห้องแล้ว Doll จะออกจากกลุ่มและจะถูกวาร์ปมาที่ภูเขา Marmut เดินกลับมาทางขวาล่างแล้วเข้าไปในถ้ำเพื่อกดสวิตซ์ ออกจากถ้ำแล้วเดินมาทางซ้ายล่างเพื่อลงจากเขา เมื่อลงจากเขามาแล้วให้กดปุ่มขึ้น Fang จะบินขึ้นไปบนปราสาทลอยฟ้าโดยอัตโนมัติ

       

      เดินไปทางขวาล่างจะเจอกับวงกลมสีเขียว ให้เข้าไปด้านในแล้วจะวาร์ปมาอีกที่หนึ่ง เดินลงมาเก็บสมบัติที่อยู่ทางด้านซ้าย จะได้ชุดเกราะของ Fang จากนั้นให้กลับไปเข้าวงกลมสีเขียวใกล้ๆกับจุดเริ่มต้น เมื่อวาร์ปมาอีกที่แล้วให้เดินลงมาด้านล่าง หลังจากสู้กับ Grey Wyvern แล้ว Kyle จะออกจากกลุ่มแต่จะได้ Doll เข้ากลุ่มแทน จากนั้นให้เดินไปทางขวาบน (ยังไม่สุดทาง) ต่อด้วยไปทางซ้ายจะสู้กับ Red Wyvern เมื่อเอาชนะได้จะได้ Leila เข้าเป็นพวก จากนั้นเข้าวงกลมสีเขียวทางซ้ายเพื่อวาร์ปไปอีกที่หนึ่ง เดินไปทางขวาเพื่อเข้าสู่วงกลมเขียว จากนั้นเดินขึ้นด้านบนคุยกับ Marquis Zafan จะเกิดการต่อสู้ขึ้น ให้เอาชนะเขาให้ได้แล้วจะออกจากปราสาทนี้ จากนั้นบินไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เข้าสู่เมือง Sphere

       

      เมื่อเข้าไปแล้วให้เดินขึ้นไปด้านบน เข้าสู่ปราสาท Vandari จากนั้นไปทางซ้ายจัดการทหารที่ขวางทางอยู่ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เข้าประตูไป เดินไปทางขวาบนจัดการทหารที่ขวางทางอีกครั้งแล้วเข้าประตูไป เดินขึ้นไปด้านบนจัดการกับทหารที่ขวางทางอีกแล้วเข้าประตูไป เดินขึ้นไปด้านบนจัดการกับทหารที่ขวางทางแล้วเข้าประตูด้านบนไป (คราวนี้ต้องสู้กับมังกร) เมื่อเข้าไปด้านในเราจะต้องสู้กับ Prince Balbatos ให้เอาชนะเขาให้ได้ เมื่อเอาชนะได้แล้วให้เข้าประตูด้านบนไป

       

      จากนั้นเดินไปทางซ้ายบนสำรวจกล่องสมบัติจะได้คทาสำหรับ Ariel จากนั้นเดินไปทางขวาล่างสำรวจกล่องสมบัติจะได้ชุดของ Leila เดินไปทางซ้ายล่างเดินเข้าไปในจุดสีแดงเพื่อวาร์ปไปอีกที่หนึ่ง (ทางเดินที่ผ่านมาจะเป็นเส้นทางเดียว ไม่ซับซ้อน) จากนั้นให้เดินไปตามทางจนกระทั่งเจอกับจักรพรรดิ Hyumil และสุดท้ายเราจะต้องสู้กับ Gatanasoa รวมพลังเอาชนะจักรพรรดิมารให้ได้ แล้วตำนานบทนี้จะจบลงอย่างเสียสละและสวยงาม

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×