Metal Max 2 (Snes) - Metal Max 2 (Snes) นิยาย Metal Max 2 (Snes) : Dek-D.com - Writer

    Metal Max 2 (Snes)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    912

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    912

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  1 มิ.ย. 57 / 07:46 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Metal Max 2 (Snes)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      พอเริ่มเกมมาให้เราคุยกับทุกคน คุยกับ Maria เป็นคนสุดท้ายแล้วพวก Ted Broiler จะมา การต่อสู้เป็นไปอย่างอยากลำบาก ทุกคนจะถูกเล่นงานจนหมด พอเหลือแต่ Maria เราจะเข้าไปช่วย และแน่นอนที่เราก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยแม้แต่น้อย

       

      ลุกจากเตียงแล้วให้เราลงบันไดทางขวาล่าง เด็กชื่อ Karu และ Illit จะขึ้นมา เราจะได้ BS Controller ของดูต่างหน้าของ Maria (ออกไปนอกหมู่บ้านแล้วกดใช้ BS Controller จะพบว่าเป็นแผนที่นะเออ) ก่อนลงบันไดให้เราสำรวจ (ปุ่ม X ใช้ในการคุยก็ได้) ตู้เล็กๆทางขวาบนจะได้ Molotov Cocktail ที่นี่เราสามารถกลับมาพักผ่อนได้ตลอดเวลา (คุยกับ Illit) ลงบันไดแล้วให้เราออกจากที่นี่ ก่อนออกให้เราสำรวจกล่องจดหมาย อ่านจดหมายที่ Maria เขียนถึง Fei พอออกมาด้านนอกแล้ว ให้เราเข้าอาคารทางซ้ายล่าง ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วกระโดดลงหลุมไป เก็บของให้หมดแล้วออกมาด้านนอก ชั้น 2 ของบาร์จะมีของให้เราเก็บด้วย

       

      ออกจากเมืองนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในบ้านที่อยู่โดดเดี่ยว คุยกับคนด้านในแล้วให้เราสำรวจรูปภาพทางขวาแล้วให้เราคุยกับทั้ง 2 คน ออกจากบ้านนี้แล้วให้เราเดินไปทางขวา ผ่านทะเลทรายไปเรื่อยๆจะพบกับ Nameless Bar คุยกับทุกคนแล้วให้เราไปคุยกับคนที่อยู่หลังเคาน์เตอร์ด้วย เก็บของบนชั้น 2 แล้วให้เราออกจากบาร์ เดินไปทางซ้ายจนถึงทะเลทราย เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับเมือง El Ni City

       

      เข้าไปในอาคารหลังใหญ่แล้วคุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์ (สีน้ำเงิน) เสร็จแล้วจะขึ้นไปคุยกับคนชื่อ Mendoza ชั้นบน (ตู้เย็นมีของให้เก็บ) คุยกับผู้หญิงที่อยู่ใกล้ๆกับกรงขัง (Melody) แล้วหาข่าวสารภายในเมือง จากนั้นให้เราเข้าไปในเต็นท์ทางขวา ลงบันไดไปแล้วจะพบกับเครื่องย้ายมวลสาร สำรวจเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทางซ้ายสุดแล้วกดปุ่มเปิด (On) เสร็จแล้วให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวา เราจะสามารถเลือกวาร์ปไป Mado City ได้ เมื่อถึง Mado City แล้วให้เราเข้าไปในร้านรถถัง Nile ตาของ Illit และ Karu จะกลับมาแล้ว คุยกับ Nile แล้วให้เราไปยืนบนรถ กดปุ่ม A แล้วเลือกคำสั่งทางขวาบน ตั้งชื่อแล้วเราจะขึ้นขี่ (ชื่อ Garcia Model) ออกจากรถแล้วคุยกับ Nile ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วคุยกับIllit เพื่อนอนพักผ่อน

       

      ตื่นเช้ามาให้เราไปคุยกับ Nile ขึ้นไปขับรถถังแล้วไปคุยกับผู้ชายหลังเคาน์เตอร์ทางซ้าย เติมค่า SP ให้กับรถถังของเราก่อน เพราะถ้าค่า SP หมดแล้วถูกโจมตี รถถังของเราจะพังนะเออ ออกจาก Mado City แล้วขับรถไปยังเมือง El Ni City ซื้ออาวุธของรถ (แนะนำ 48mm Cannon) ถ้าไม่แน่ใจให้เราเก็บค่า Level เพิ่มสักหน่อย ออกจากเมืองแล้วมายังทะเลทรายด้านล่าง เราจะพบกับครีบฉลาม นั่นคือ Sand Shark เอาชนะได้แล้วให้เรากลับไปที่ El Ni City อีกครั้ง เข้าไปใน Hunter Office (ทางซ้ายของคุก) แล้วคุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์ทางขวา เลือกข้อความทางขวาล่างแล้วจะได้เงินรางวัล 1000 เหรียญ

      รับเงินรางวัลแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม (ทางซ้ายบน) คุยกับผู้ชายที่นอนเตียงแล้วให้เราเดินมาขึ้นบันได พอมีคนขวางให้เราคุยกับเขา ตอบ ไม่ และตอบ ใช่ จะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะพวกเขาแล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน คุยกับคนที่อยู่ในคุก (สวมชุดสีส้ม) แล้วให้เรามาคุยกับยามที่หลับ เราจะได้ Jail Key จากเขา (ถ้าไม่ได้แสดงว่ามีของเต็ม ให้เราทิ้งหรือใช้ไปเสีย 1 อย่างก่อน) เมื่อได้กุญแจมาแล้วให้เรายืนตรงประตู กดใช้กุญแจจะสามารถช่วยคนทั้ง 2 ได้

      ออกจากโรงแรมแล้วเข้าไปที่ Hunter Office ผลักถังทางซ้ายล่างจะพบกับทางลับ ที่นี่คือที่ซ่อนของ Kimba คุยกับทั้ง 3 คนแล้วออกจากเมืองได้ (ต้องคุยจนได้ข้อมูลของคนชื่อ Gimba หรือไม่ก็คุยหลายๆครั้ง) มุ่งหน้าไปทางซ้ายเรื่อยๆเราจะพบกับ Bay Bridge เราสามารถเข้าไปหาข่าวสารด้านในโรงแรมก่อนก็ได้ พอพร้อมแล้วให้เราคุยกับพวกที่ขวางสะพานอยู่จะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอออกจากสะพานแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับบ้านหลังหนึ่ง ให้เราเข้าไปด้านใน

       

      ที่ Sewage Management Bureau จะมีคนอยู่ คุยกับพวกเขาแล้วให้เราลงบันไดไปชั้นใต้ดิน (แนะนำให้จอดรถไว้ด้านนอกนะ) เดินลงทางลาดแล้วเดินไปทางขวา สุดทางจะมีของให้เก็บ ย้อนกลับมาที่จุดเริ่มต้นแล้วจะมีทางลง ทางขวาล่างจะมีคนอาศัยอยู่ คุยกับพวกเขาแล้วให้เราไปทางซ้ายล่างจะพบกับ Gimba คุยกับเขาแล้วเราจะกลับไปที่เมือง El Ni City (แบบอัตโนมัติ) Gimba จะเอากุญแจของเราไปไขช่วย Robin คุยกับเขาแล้วเราจะได้เขาร่วมเดินทางไปด้วย พอออกจากคุก Robin จะคุยกับ Melody พี่สาว คุยเสร็จแล้วให้เราเข้าไปในเต็นท์ทางขวา ลงบันไดไปแล้วไปโผล่หลังร้านเช่ารถ คุยกับผู้ชายแล้วเราจะถูกไล่ออกจากร้าน (เป็นพ่อของ Robin) ออกจากเมืองแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวาบนของ Sewage Management Bureau (เช่ารถให้กับ Robin ก่อนแล้วอย่าลืมรถของเราที่ท่อระบายน้ำด้วย ส่วนเวลาจะขึ้นรถพร้อมกัน ให้เราทั้ง 2 คนยืนบนรถก่อนแล้วค่อยกดปุ่มเข้ารถ) ทางขวาบนจะพบกับ Hatoba Village

       

      เข้าไปใน Hunter Office (เป็นร้านขายของด้วย อยู่ในอาคารที่เหมือนกัน แต่อยู่ในอาคารบน) ที่สำนักงานจะไม่มีใคร ให้เราคุยกับคนทางซ้ายบนจะทราบว่ามีคนมาอุ้มพนักงานไป ก่อนออกจากอาคารนี้ให้เราซื้ออาหารราคา 250 เหรียญไว้ ซื้อของแล้วให้เราเข้าไปในอาคารใหญ่ด้านบนสุด ขึ้นบันไดทางซ้ายของอาคาร (ด้านนอกอาคารนะ) ที่ชั้น 2 เราจะถูกหมาขวางทาง กดใช้อาหารที่ซื้อมาแล้วมันจะหลบไป เข้าไปสำรวจตู้ที่อยู่ด้านในสุดให้หมดแล้วลงบันไดทางขวาบน ลงบันไดอีกแล้วคุยกับคนที่สลบ พอเขาตื่นขึ้นมา เขาจะรีบออกจากที่นี่ทันที กลับไปที่รถแล้วเข้าไปในสถานี ออกจากที่นี่ทางขวา ผู้หญิงคนหนึ่งจะวิ่งออกมา ลองคุยกับเธอจะทราบว่าเธอลังเลใจ เข้าไปคุยกับ Clerk ที่ Hunter Office แล้วกลับไปที่เมือง El Ni เข้าไปใน Hunter Office แล้วคุยกับ Pichi-Pichi ที่ยืนดูรูปอยู่ คุยแล้วทั้ง 2 คนจะรีบวิ่งออกไป ข้ามสะพานกลับมาแล้วให้เราขับรถไปทางซ้ายล่าง (พอเจอสะพานไม่ต้องข้ามไป) ขับรถไปตามแม่น้ำแล้วจะพบกับหมู่บ้าน เข้าไปด้านในจะพบว่าที่นี่คือ Dog Village

       

      เข้าไปในอาคารหลังใหญ่แล้วเก็บของที่ชั้นล่างให้หมด ขึ้นไปชั้น 2 แล้วสำรวจเพื่อเก็บของอีก ทางซ้ายบนจะพบกับหัวหน้าหมู่บ้าน (เป็นคนละนะ) เขาจะคอยดูเจ้าหมาจากทางหน้าต่างอยู่เสมอ ไปที่ฟาร์มเลี้ยงหมาแล้วคุยกับเจ้าหมาสีแดง Pochi เราจะได้มันร่วมเดินทาง (เราสามารถชวนหมาทุกตัวร่วมทางได้ แต่อย่าไปชวนตัวอื่นนอกจาก Pochi เน้อ) ได้ Pochi ร่วมทีมแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Hatoba Village ซื้อหมวกกับเสื้อให้ Pochi จากนั้นให้เราซื้อ Mine Detector ราคา 100 กับ Repair Kit ราคา 180 ติดตัวเอาไว้ ออกจากเมืองนี้แล้วให้เราเดินไปทางซ้ายบน พบกับถ้ำอยู่ตรงภูเขา ให้เราเข้าไปใน Bitoh's Tunnel ได้เลย

       

      เข้าไปในเต้นท์แล้วคุยกับผู้หญิงด้านใน ออกจากเต้นท์แล้วเดินไปทางขวา คุยกับ Bitoh แล้วเราจะต้องใช้ Repair Kit ในการซ่อม ถ้าพกมาก็ไม่มีปัญหา มอบ Repair Kit ไปแล้ว Bitoh จะเริ่มทำการขุด ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วเดินไปทางซ้ายต่อ เราจะพบกับ Azusa City

       

      เข้าไปแล้วให้เราสำรวจให้ทั่วเพื่อเก็บของ จากนั้นให้เราเข้าไปในอาคารด้านบน ขึ้นบันไดไปเรื่อยๆจนออกจากฉาก คุยกับผู้หญิงที่ขวางทางแล้วเธอบอกชื่อทิศออกมา ให้เราตอบ No ถ้าไม่ใช่ทิศใต้ แต่ถ้าคำตอบเป็นทิศใต้ให้เราตอบ Yes จะสามารถเข้าไปข้างในได้ สำรวจให้ทั่วๆแล้วคุยกับทุกคน หาข่าวสารทั่วแล้วให้เราออกจากเมืองแห่งนี้ เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Misfire Mansion เข้าไปหาข้อมูลแล้วออกจากบ้านได้ เดินขึ้นไปด้านบนผ่าน Azusa City ไป พอถึงทะเลทรายให้เราระวังไว้หน่อย เพราะว่าจะมี Saigon โผล่ออกมาด้วย ถ้าพบระหว่างต่อสู้แนะนำให้ป้องกันไว้จนกระทั่งมันหนีไปเอง (หรือเราชิงหนีเองเสียก่อน) เดินขึ้นไปด้านบนตามถนนไปเรื่อยๆ เราจะพบกับ Bar Thirsty

       

      ที่ห้องแต่งตัวเราจะพบกับ Lisa และ Wendy เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วจะถูกขวาง หาข่าวสารแล้วให้เราเข้าไปในห้องแต่งตัว (ประตูทางซ้าย) ตอบตัวเลือกที่ 1, 2, 2, และ 1 พอเธอดึงตัวเข้าไปคุยในห้องให้เราตอบ Yes ออกไปคุยกับทุกคน (ข้างนอกด้วยนะ) แล้วไปคุยกับบาร์เทนเดอร์ก่อน เลือกตัวเลือกบนทางขวาแล้วจ่ายเงิน กลับมานั่งที่เก้าอี้กลางแล้วการแสดงจะเริ่มต้นขึ้น พอการแสดงจบให้เราคุยกับ PichiPichi Brothers ที่ยืนขวางหน้าของเราอยู่ พอพวกเขาจากไปให้เราไปคุยกับ Wendy และ Lisa พวกเธอจะพาเราขึ้นไปชั้นบน คุยกับทุกคนแล้วใหเราเก็บของให้หมด เตรียมตัวพร้อมแล้วใหเราออกจากที่นี่ได้ เดินไปทางขวาล่าง จำ  Mine Detector ราคา 100 ที่บอกให้ซื้อได้หรือเปล่า ใช้มันตรงทะเลทรายที่ยื่นเข้าไปหาภูเขา (ด้านล่างอะนะ) มันจะตรวจจับเจออะไรสักอย่าง เข้าไปใน Menu แล้วเลือกคำสั่ง Examine เราจะพบรถคันที่ 2 กลับไปที่ Hatoba แล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากเมืองแล้วให้เราเดินไปทางซ้าย ลงจากรถแล้วเดินเข้าไปในป่า ใจกลางของป่าเราจะพบกับ Forest Administration Bureau

       

      เดินเข้าไปในป่าแล้วเดินไปทางซ้ายเรื่อยๆ เข้าไปในอาคารแล้วผลักถังทางขวาออก ลงไปเก็บของด้านล่างแล้วเก็บของ กลับขึ้นมาข้างบนแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2 สำรวจสมุดบันทึกในห้อง ขึ้นบันไดไปชั้นบนแล้วสุด ปีนบันไดขึ้นไปคอหคอยแล้วจะพบกับพวกมดออกจากรัง ออกจากอาคารแล้วให้เราเข้าไปในรังมด (ถ้าบันไดลงมาข้างล่างปิด ให้เราเลือกตัวเลือกล่างสุดทางซ้าย) ลงไปชั้นล่างสุดแล้วจะพบกับ Adam Ant เอาชนะได้แล้วให้เราไปรับรางวัลที่ Hunter Office เดินทางไปที่ Hotoba แล้วเข้าไปใน Bitoh's Tunnel ที่อยู่ทางซ้ายบน

       

      เข้าไปในเต้นท์แล้วคุยกับผู้หญิง ออกจากเต้นท์แล้วไปคุยคนทางขวาทั้ง 2 คน คุยแล้ว Bitoh จะบอกให้เราขับรถดันรถด้านล่างไปเรื่อยๆ สุดท้ายเราจะสามารถออกจากถ้ำแห่งนี้ได้ ออกจากถ้ำแล้วเดินไปตามรางรถไฟจะพบกับ Bazarska City

       

      เข้าไปในบาร์แล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปใน Garage แล้วซื้อ Signal Shot มาใช้ เอาไว้ใช้กับศัตรูที่หนีได้นะ เข้าไปในบ้านทางซ้ายบนแล้วคุยกับชายชรา เข้าไปในบ้านทางขวาแล้วขึ้นไปชั้นบน คุยกับผู้ชายทางขวาแล้วไปคุยกับลูกชายของเขา เลือก Mado City แล้วกลับไปคุยกับคนพ่อ เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้านนี้ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Brad Museum

       

      เข้าประตูตรงกลางแล้วเดินไปตามลูกศร เราจะได้ยินเสียงของ Alice2011 ขึ้นไปบนชั้น 2 แล้วเดินไปตามทางต่อ ลงไปข้างล่างสุดแล้วเข้าประตูทางซ้าย ขึ้นบันไดไปจนถึงชั้น 4 แล้วเก็บ Piece of Paper ในตู้เซฟ ชั้น 5 ไม่มีอะไรให้เรากลับไปที่ชั้น 2 ขับรถลงทางลาดทางขวาไป เดินสำรวจชั้นล่างนี้ให้ทั่วแล้วออกไปข้างนอก เข้าประตูด้านข้างแล้วเดินไปทางขวาบน สำรวจแผงควบคุมแล้วจะทราบว่าต้องใส่รหัส อ่าน Piece of Paper แล้วจะพบรหัส ใส่รหัสที่ได้แล้วกด Open เข้าไปข้างในแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ เลือก Down แล้วเราจะส่งรถถังลงมา 1 คันและอุปกรณ์ตกแต่ง นำอุปกรณ์ไปใส่ให้รถถังคันที่ 3 แล้วเดินทางไปที่ Azusa City ได้เลย

       

      ด้วยอานุภาพของ 88mm Cannon ให้เราไปจัดการ Saigon ได้เลย มันจะอยู่ระหว่างทางของ Azusa กับ Bar Thirsty จัดการ Saigon ได้แล้วให้เรากลับไปรับรางวัลที่ Hunter Office ได้เลย เดินทางไปที่ Bar Thirsty แล้วมุ่งหน้าขึ้นไปข้างบนต่อ เราจะพบกับ Grapple Tower อยู่บนเกาะเล็กๆ

       

      เข้าไปข้างในปุ๊บก็พบคนตกตึกปั๊บ คุยกับร่างที่ตกลงมาแล้วพากลับไปที่ Mado City ให้ Dr. Minchi ขุบชีวิตแล้วจะทราบว่าเธอคือ Anne ย้อนกลับไปที่ Grapple Tower แล้วขึ้นไปสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ เราจะพบกับพวก Grapple ด้วย จัดการพวกมันแล้วเดินสำรวจต่อ หาทางกระโดดลงไปที่ห้องนอนของพวก Grapple ให้ได้ จัดการพวกมันแล้วให้เราไปสรวจคอมพิวเตอร์ทางขวา เปิดประตูแล้วเราจะสามารถขับรถไปที่ลิฟต์ด้านบนได้ เข้าไปในลิฟต์แล้วขึ้นไปชั้น 5 เก็บ 9mm Chaingun ทางขวาล่างแล้วขึ้นไปชั้น 7 เก็บ Sleep Gas Shell แล้วขึ้นไปชั้น 9 สำรวจคอมพิวเตอร์ทางซ้ายล่างเพื่อเปิดประตู ขึ้นบันไดไปชั้น 10 แล้วจัดการ Skunks ให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ของ Skunks กระโดดตาม Skunks ลงไปชั้น 9 แล้วออกจากหอคอยแห่งนี้ได้เลย

       

      เดินไปทางขวาแล้วจะพบ Trader Camp อยู่ตรงต้นไม้ 4 ต้น เข้าไปคุยกับผู้คนแล้วซื้อของที่ต้องการ ออกจากที่นี่แล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Delta Rio City อยู่ด้านล่างสุด

       

      เมืองนี้เราเคยเดินทางมาแล้ว เพราะเราสามารถใช้เรือข้ามฟากจาก Hatoba มาที่ Delta Rio City ได้ คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในบาร์เราจะพบกับ Anne พอเธอจากไปให้เราคุยกับผู้คนในบาร์ ขึ้นไปชั้น 2 แล้วคุยกับ Ishmael เข้าไปใน Hunter Office แล้วขึ้นไปเก็บของชั้นบน (ผลักคนที่ขวางทางออก) ที่ท่าเรือทางซ้ายเราจะพบกับปลาฉลาม เข้าไปในอาคารจะพบว่ามันเป็นศพไปแล้ว สำรวจแล้วะจพบกับ Anne พาเธอกลับไปที่ Mado City แล้วให้ Dr. Minchi ชุบชีวิตอีกครั้ง เธอได้ยินว่าพวก Grapple อยู่ในน้ำ เธอจึงตัดสินใจว่ายน้ำไป (อีนี่ต๊องนี่หว่า) สุดท้ายเราจะได้เธอร่วมเดินทางแล้วละนะ

       

      กลับมาที่ Delta Rio City แล้วให้เราสำรวจตามเรือต่างๆด้านล่าง หาข่าวสารให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราไปดูการแสดงของ Maririn พอการแสดงจบให้เราไปคุยกับ Maririn แล้วเธอจะพาเราไปซื้อของ เลือกซื้อให้กับเธอแล้วเธอจะพาเราไปที่บ้าน สำรวจตู้ทางขวาแล้วจะพบกับ Eva กลับไปคุยกับ Eva ที่เรือแล้วให้เราซื้อ Mine Detector แล้วออกจากหมู่บ้านได้เลย

       

      เดินไปทางขวาบนแล้วจะพบกับพวกรถบัส มันจะสามารถเล่นงานเราได้นะ เดินไปทางซ้ายเรื่อยๆจะพบกับรูปปั้นพระพุทธองค์ เข้าไปด้านในจะพบว่าเป็น Nobotoke Village เข้าไปคุยกับผู้คนแล้วจะได้ข้อมูลของรถบัส สำรวจที่นี่ทั่วๆแล้วจะพบ Metal Detector ซึ่งดีกว่า Mine Detector ละนะ หาข่าวสารและเก็บของหมดแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาแล้วใช้ Metal Detector ไปเรื่อยๆ เราจะพบกับ Bus Stop ซึ่งจะมี Field Bus รถยนต์คันที่ 4 ของเรา

       

      เดินทางไปที่ Delta Rio แล้วนั่งเรือไปที่ Islaport City หาข่าวสารให้ทั่วๆแล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ เข้าไปในประภาคารแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด คุยกับ Bhab แล้วเขาจะบอกเราว่าอยากจัดการกับ U-Shark เข้าไปในท่าเรือแล้วนจะพบกับช่างเครื่อง คุยกับเขาแล้วส่งไปที่ Mado ลองเข้าไปในเรือแล้วเรือจะแล่นออกไปทันที เดินทางไปที่ Delta Rio แล้วเข้าไปใน Boathouse ขึ้นไปบนเรือแล้วจะพบกับ Bhab คุยกับเขาแล้วเราจะตามเขาออกทะเเลไป (Pochi จะรออยู่บนฝั่ง) ล่องเรือไปที่ Hatoba แล้วเข้าไปบนเกาะทางด้านล่าง

       

      เข้าไปใน Bhab Island แล้วเข้าไปในบ้าน สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เข้าไปในบ้านแล้ว Bhab จะบอกว่าพรุ่งนี้จะไปล่า U-Shark กัน รุ่งเข้าให้เราคุยกับหญิงชรา เธอจะเล่าว่า U-Shark ได้สังหารภรรยาและน้องชายของ Bhab เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่เรือ ล่องเรือขึ้นไปข้างบน (ขึ้นไปข้างบนและลงมาข้างล่าง) ระหว่างทางเราจะพบกับ U-Shark ถ้าเรามี 155mm Spark ปลาฉลามตัวนี้ก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก เอาชนะได้แล้ว Bhab จะกลับไปรายงานภรรยาที่สุสาน กลับไปที่ Delta Rio แล้วชวน Pochi กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง

       

      ล่องเรือไปด้านล่างของ Hatoba แล้วเข้าไปในอาคารที่โผล่น้ำน้ำครึ่งเดียว เข้าไปใน Water Bypass แล้วดูว่าน้ำขึ้นหรือน้ำลง ถ้าน้ำขึ้นเราจะสามารถล่องเรือไปตามทางได้ ค้นหา CVC Glove กับ O1-IC Chip แล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      กลับมาที่ Mado City แล้วสำรวจกล่องรบจดหมาย อ่านจดหมายทุกฉบับ เราจะได้จดหมายและต้องการให้เราเดินทางไปที่ Swan City ด้วย ให้เราไปเริ่มต้นที่ Islaport แล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบน พอถึงแนวประการังให้เราล่องเรือเข้าหาเรือเป็ด เข้าไปใน Swan City แล้วสำรวจให้ทั่วๆ ซื้อของที่ต้องการแล้วออกไปที่ดาดฟ้า คุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน Gekangen (ชายชรา) แล้วกลับลงไปข้างล่าง คุยกับคนที่ขวางทางแล้วเราจะต้องเลือกตัวแทนไปสู้กับ Garcia ตัวต่อตัว จัดการ Garcia ตรงหัวเป็ดแล้วลงไปชั้นใต้ดิน เก็บ Lock Hacker แล้วกลับไปที่ Mado City

       

      ลงไปชั้นใต้ดินแล้วใช้ Lock Hacker ทางขวาล่างเข้าไป เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ ผลักถังออกแล้วเก็บของให้หมด ตอนนี้เรามี Lock Hacker แล้ว เพราะฉะนั้นสามารถเปิดประตูและตู้เซฟได้ทุกบาน ให้เรากลับไปที่ Azusa City, Brad Museum และ Delta Rio แล้วเก็บของให้หมด กลับมาที่ Mado City แล้วให้เราใช้เครื่อง Transported เดินทางไปที่ Mado City และไล่ทำซ้ำๆไปจนกระทั่งส่งเราไปที่ Noguchi Chemical (อันนี้ไม่รู้ทริคเลยแฮะ ใช้เครื่อง Transported ไปเรื่อยๆซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายสิบเลยกว่าจะมาได้ละนะ)

      ใช้ Lock Hacker แล้วออกไปข้างนอก เข้าไปในอาคารใกล้ๆแล้วใช้ Lock Hacker เปิดประตู ลงบันไดไปข้างล่างจะพบกับคอมพิวเตอร์และสายพาน สำรวจคอมพิวเตอร์ทางซ้ายแล้วกด On สำรวจคอมพิวเตอร์ทางขวาแล้วกด On เก็บ Resuscitation Capsule แล้วสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

       

      กลับไปหารถถังของเราที่ Mado จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Islaport ล่องเรือไปทางซ้ายล่างจะพบกับเกาะขนาดใหญ่ ลงจากเรือที่เกาะนี้แล้วเข้าไปใน Club Piece of Love (ใช้ Metal Detector สำรวจทางขวาบนของเกาะ เราจะพบ Scissor Hand ของ Anne) คุยกับทุกคนแล้วลงไปชั้นล่าง คุย Luna และ Sunny แล้วจะทราบว่าเราจะต้องหา IC Chips เพื่อนำมาสร้างเป็น Love Machine (เราสามารถสร้างได้หลากหลายรูปแบบ แล้วแต่ IC Chips ที่เราหามา แต่ทั้งหมดเราจะต้องเรียงเป็นคำว่า LOVE ละนะ)

       

      ย้อนกลับมาที่ Islaport แล้วเดินไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เราจะพบ Trader Camp อยู่ตรงพื้นที่ว่างกลางต้นไม้ สำรวจที่นี่แล้วซื้อของที่ต้องการ ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางขวาบน เดินไปตามทางจะพบกับ Taishar City ที่นี่จะมีศาลเจ้าอยู่ด้านบนสุดนะ ยังไม่ต้องสนใจ ให้เราเข้าไปหาข่าวสารในอาคารต่างๆ ซื้อข้าวของเครื่องใช้มาให้พร้อม ผลักรูปปั้นแมวออกจะพบกับ Warp Point ขึ้นไปบนศาลเจ้าแล้วจะพบเจ้าหมา Hachi มอบ Slimy Cell แล้วมันจะหลีกทางให้กับเรา เปิดประตูเข้าไปแล้วจะพบ Gepart Tank รถคันที่ 5 ของเราอยู่ด้านในสุด

       

      กลับมาที่ Islaport แล้วเดินไปทางขวาบน พบป่าแล้วให้เราจอดรถแล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Forest of Ruin แล้วเข้าไปใน Oil Prospection Site ทางซ้าย เข้าไปหาข่าวสารให้ทั่วๆ คุยกับทุกคนและเก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ เดินไปทางขวาล่างจะพบกับ Protein Palace

       

      เข้าไปข้างในแล้วเดินผ่านเลเซอร์ลงไปข้างล่าง สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเลือก Off เราจะต้องสำรวจที่นี่แล้ว Off ระบบรักษาความปลอดภัยให้หมด ที่นี่จะมี Warp Point ที่ใช้เดินทางภายในด้วย พบกับนักเต้นขวางทางให้เราจัดการให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่เฝ้าคอมพิวเตอร์ สำรวจคอมพิวเตอร์แล้ว Open เพื่อเปิดประตู เข้าไปในห้องของ Madam แล้วสำรวจให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราเข้าไปใน Warp Point เพื่อตาม Madam รอให้ Madam ไปอยู่ทางซ้ายล่าง (กลางห้อง) แล้วเดินอ้อมไปหา คุยกับ Madam แล้วเอาชนะ Madam Muscle ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Oyholotoxin มา

       

      เดินทางไปที่ Islaport แล้วเดินไปทางขวาบน เดินวนเวียนไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบ Kamikaze King จัดการมันให้ได้แล้วไปรับรางวัลที่ Hunter Office เข้าไปในโรงพยาบาลของ Islaport เราจะได้ Oyholo Capsule เป็นรางวัล

       

      เดินทางไปที่ Delta Rio City แล้วคุยกับผู้คน เราจะได้ยินเรื่องของคนน่ากลัวชื่อ Cagliostro จากนั้นให้เราไปคุยกับ Eva เธอจะพูดเหมือนๆเดิมละนะ ออกจากเรือของ Eva แล้วจะมีคนมาจับตัวเธอไป เดินทางไปที่ Islaport แล้วล่องเรือไปทางขวาล่างจะพบกับ Dark Canal (อยู่ทางขวาบนของ Club Piece of Love) เข้าไปด้านในแล้วให้เราจอดรถไว้ทางซ้าย เดินไปตามทางจนพบกับคอมพิวเตอร์ สั่ง Open แล้วกลับมาที่เรือ

      ล่องเรือไปทางขวาเรื่อยๆ ผ่านบันไดลงไปแล้วเราจะพบทางลาดอยู่ด้านล่าง ขับรถลงทางลาดแล้วเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่เรือ ลงบันไดทางซ้ายแล้วขึ้นบันไดไปจนถึงชั้นบนสุด สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วสั่ง Open กลับมาที่เรือแล้วให้เราล่องเรือไปทางขวา ให้เราหาบันไดลับที่อยู่ด้านบน (ใช้ของอย่าง Mine Detector ในการหา) พบแล้วให้เราลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ สั่ง Open แล้วกลับมาที่เรือ

      ขับรถลงเนินทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบกับ Cagliostro อยู่กับ Eva จัดการ Cagliostro แล้วให้เราเข้าไปช่วย Eva คุยกับเธอแล้วให้เราเก็บ Eva's Memo กับ Electric Whip กลับไปที่เรือแล้วออกจากทางน้ำแห่งนี้ทางขวา ล่องเรือลงไปข้างล่างจะพบกับเกาะ จอดเรือไว้แล้วเดินลงไปข้างล่าง ข้ามสะพานแล้วเดินวกขึ้นไปข้างบน เราจะพบกับ Moro Poko City อยู่ด้านบนสุด

       

      เข้าไปใน Moro Poko City แล้วหาข่าวสารจากผู้คน รับรางวัลที่ Hunter Office แล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ต้องการ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Swan City เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆเราจะพบกับ Trader Camp ขับรถไปทางขวาต่อจะพบกับทางลงไปข้างล่าง ลงจากรถถังแล้วเดินลงไป เข้าไปใน Philosophy Pond ตรงสุดทางแล้วสำรวจให้ทั่ว ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วไปยืนบนแท่นกระโดด เราจะพบกับสิ่งมีชีวิตปริศนา Zen คุยกับเขาแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      กลับมาที่รถแล้วขับรถไปทางขวาบน เราจะพบกับ Personnel Housing เข้าไปสำรวจบ้านแต่ละหลังให้ทั่วๆ คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในบ้านทางขวาสุดแล้วผลักตู้ออกจะพบทางลับ คุยกับ Pedro ในห้องใต้ดินแล้วจ่ายเงิน 10,000 เหรียญเพื่อแลกกับ ID Card ให้ปฏิเสธแล้ว Pedro จะสู้กับเรา จัดการเขาแล้วจะได้ ID Card มาเช่นกัน ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Wind Power Plant ที่อยู่ทางซ้ายล่าง

       

      เข้าไปในอาคารหลังแรกแล้วให้เราใช้ ID Card กับคอมพิวเตอร์ แล้วเลือก Off ระบบรักษาความปลอดภัยให้หมดทุกเครื่อง เดินหน้าไปแล้วเราจะต้องเดินปิดระบบรักษาความปลอดภัยไปเรื่อยๆ พบลิฟต์แล้วให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ด้านล่างแล้วเลือก On ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 1 แล้วกลับมาที่รถ เราจะสามารถขับรถไปจัดการ Dust Caveman ที่อยู่ชั้นล่างสุดได้ จัดการได้แล้วให้เรากลับไปที่ Moro Poko City

       

      เดินทางไปที่ Moro Poko City แล้วให้เราแล้วคุยกับผู้คน เราจะได้ยินเรื่องของคนชั่วร้าย คุยกับทุกคนแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด สำรวจทั่วแล้วให้เราเดินทางไปที่ Islaport แล้วล่องเรือกลับไปที่ Dark Canal แล้วล่องเรือวนเวียนไปมา เราจะพบกับ Total Turtle จัดการมันได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Moro Poko City

       

      ขับเรือไปทางขวาเรื่อยๆแล้วจะพบ Trader Camp อยู่ทางขวาล่าง เข้าไปสำรวจแล้วขับรถขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Blue Moon House แล้วจะพบกับคอร์ทเทนนิส คุยกับคนที่เล่นอยู่แล้วพวกเขาจะหายไป เข้าไปในอาคารแล้วหาข่าวสาร แน่นอนที่จะมีหลายคนหายวับไปกับตาเราละนะ คุยกับพวกลูกเรือที่พักผ่อนอยู่แล้วกลับมาที่รถถัง

       

      เดินทางไปทางซ้ายจะพบกับ Monkey Center เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบทั้งสัตว์และคนละนะ สำรวจที่นี่จนทั่วแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      กลับมาที่ Blue Moon House แล้วขับรถขึ้นไปทางซ้ายบน เข้าไปใน Dead End Cave แล้วให้เราสำรวจผนังด้านล่าง ใช้ปืนยิงผนังถ้ำให้พังแล้วเข้าไปข้างใน (ผนังแบบนี้เราลงจากรถแล้วใช้ปืนธรรมดาทำลายก็ได้) สำรวจให้ทั่วๆ ของบางชิ้นเราจะต้องลงจากรถก่อนจึงจะเก็บได้ ทำลายผนังที่สามารถทำลายได้แล้วลงไปชั้นล่างเรื่อยๆ ที่ชั้นล่างสุดเราจะพบสระน้ำขนาดใหญ่ ทำลายผนังด้านล่างแล้วเราจะสามารถเข้าไปเก็บรถถัง Mammute ได้

       

      เดินทางไปที่ Mado City แล้วเตรียมตัวให้พร้อม เดินทางไปที่ Moro Poko City แล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบน ขับรถวนเวียนไปเรื่อยๆจนกว่าจะพบ Hitoderon โชคดีพบแล้วให้เราจัดการมันให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เราล่งอเรือลงไปข้างล่างของ Dark Canal ลงจากเรือแล้วให้เราเข้าไปใน North Gate

       

      สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วสั่งให้เปิดประตู ขับรถถังไปทางซ้ายต่อแล้วพยายามใช้ Metal Detector ตรวจหาสิ่งของด้วย เพราะเรามีโอกาสพบ Nitro Shower, Acceleneuman และ 177mm Amorph ด้วยนะเออ ขับรถไปทางซ้ายบนแล้วจะพบ Trader Camp ขับรถไปทางซ้ายจนสุดทางเราจะพบกับ Batoh Research Laboratory

       

      เข้าไปข้างในแล้วลงไปคุยกับ Professor Batoh แล้วเขาจะสร้างรถถังให้กับเรานะ แต่ว่ามันไม่ง่ายอย่างนั้น เราจะต้องหา Iron Scraps มาให้กับเขา แถวๆนี้จะมี Missiler หรือ T99 Gorilla ที่จะดร็อป Iron Scraps (แต่ไม่ง่ายนะ) หามาให้จนครบจำนวนแล้วให้เราไปนอนพักผ่อน (ที่ไหนก็ได้) กลับมาคุยกับ Professor Batoh แล้วจะได้รถถังมาใช้ฟรีๆ 1 คัน

       

      เดินทางไปที่ Delta Rio แล้วเข้าไปในบ้านของ Maririn อ่าน Eva's Memo แล้วเราจะทราบรหัสที่สำคัญมาก เพราะมันใช้ปิด Cyclotron Control ของหัวหน้าใหญ่ กลับมาที่เรือแล้วให้เราขับเรือไปทางซ้าย ขับผ่านปืนใหญ่ไปเรื่อยๆจะพบกับ Devil Island

       

      เข้าไปใน Devil Island แล้วเข้าไปในห้องฝั่งซ้าย เราจะพบกับผู้คนที่ถูกจับมา ขึ้นรถขึ้นเนินไปข้างบนแล้วเราจะต้องลงจากรถ เดินสำรวจแต่ละชั้นไปเรื่อยๆเพื่อเก็บของ ขึ้นไปทีละชั้นจนพบกับปืนใหญ่ ให้เราผลักปืนใหญ่ลงมาข้างล่างให้หมด ตอนเดินทางกลับมาที่นี่จะได้ไม่ถูกโจมตี ให้เราไปทำลายระบบรักษาความปลอดภัยไปจนถึงชั้น 7 ทำลายหมดแล้วให้เราเดินเข้าหา Bull Frog พอมันหนีให้เราตามมันไป Bull Frog จะเปิดระบบรักษาความปลอดภัยขึ้นและใช้ Warp Point หนีเรา ไม่ต้องเข้าเครื่อง Warp Point ตามมันไปนะ ให้เราย้อนกลับมาจนถึงชึ้นล่าง (ตอนนี้เราจะเจอศัตรูตามทางแล้ว) กลับมาที่รถถังแล้วให้เราเดินหน้าต่อ Bull Frog จะส่งรถถัง T99 Gorilla มาสู้กับเรา จัดการได้แล้วมันจะขับรถถังเข้าสู้ ทำลายรถถังได้จะพบกับ Bull Frog เอาชนะมันให้ได้แล้วย้อนกลับไปที่ Moro Poko (อย่าลืมลงไปเก็บของที่ชั้นใต้ดินด้วยนะ)

       

      เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางลงไปข้างล่าง เราจะพบ Southern Gate อยู่ทางซ้ายล่าง สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วสั่ง Open แล้วเดินหน้าต่อ เดินทางไปทางซ้ายบนแล้วจะพบ Human Village อยู่ท่ามกลางป่า จอดรถไว้แล้วเข้าไปหมู่บ้าน หาข่าวสารแล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ กลับมาที่รถแล้วขับรถไปทางซ้ายล่าง (ถ้าขับรถไปทางขวาล่างของ Human Village ให้เราขับรถวนเวียนเป็นวงกลมล้อมรอบกองหินเหล็กๆ ถ้าโชคดีเราจะพบกับรถถัง Daidaroz ละนะ (อาจจะหานานหน่อยนะ) ถ้าพบแล้วก็จัดการมันได้เลย) เราจะพบกับ Caterpillar Village หาข่าวสารให้ทั่วแล้ว ออกจากหมู่บ้านแล้วขับรถขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Trader Camp อยู่ไม่ไกลมากนัก เดินทางขึ้นไปจนถึงทะเลแล้วมุ่งไปทางขวาเรื่อยๆ เราจะพบ Death Cross City อยู่ทางขวาบนสุด

       

      เข้าไปด้านในแล้วเราจะต้องจอดรถนะ ไปคุยกับ PichiPichi Brothers ตรง Memory Center คุยกับคนตรงเคาน์เตอร์ทางซ้าย ถอดหมวกแล้วเราจะสามารถเข้าไปด้านในได้ (น้องหมาอดละนะ) สำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบห้องทางซ้ายบนยังเข้าไม่ได้ ให้เราออกไปข้างนอกจะพบถัง 5 ใบ คุยกับคนที่ยืนเฝ้าแล้วไปเข็นถังทั้ง 5 ใบ พอเข็นไปจนสุดทางแล้วให้เรากลับมาคุยกับคนที่ยืนเฝ้า เข็นถังทั้ง 5 ใบกลับมาแล้วคุยกับคนที่ยืนเฝ้าอีก (นับเป็น 1 รอบนะ) กลับเข้าไปข้างในแล้วคุยกับคนที่ยืนขวางทางห้องทางซ้ายบน เข้าไปสำรวจห้องรับประทานอาหาร ทานอาหารที่วางไว้แล้วเราจะนอนพักผ่อน ตื่นขึ้นมาให้เราไปผลักถังทั้ง 5 ใบอีก ให้เราลองผลักสัก 4 รอบดู ถ้าคำพูดเปลี่ยนแปลว่าใช้ได้แล้ว กลับเข้าไปในห้องรับประทานอาหาร ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปเก็บของในห้องครัวได้แล้ว (แต่สำรวจกล่องหน้าประตูไม่ได้) จากนั้นให้เราไปสำรวจห้องทางฝั่งขวา ผลักตู้ออกจะพบกับทางลับ ลงไปชั้นใต้ดินแล้วให้เราปีนบันไดทางซ้ายล่างขึ้นไปข้างบน สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วปรับให้เป็น Off กลับลงไปที่ชั้นใต้ดินแล้วขึ้นบันไดตรงกลางฉาก ขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Skunks Copy จัดการมันแล้วให้เราย้อนกลับไปหาเจ้าหมา Pochi แล้วขับรถออกจากที่นี่ได้เลย

       

      ขับรถลงเนินแล้วขับไปที่ Rain Valley แล้วให้เราขับรถไปทางซ้าย เข้าไปใน Melt Town แล้วสำรวจให้ทั่วๆ หาข่าวสารแล้วเตรียมตัวให้พร้อม ออกจาก Melt Town แล้วขับรถไปทางซ้ายจนถึงน้ำ ขับรถวนเวียนไปมาเรื่อยๆ เรามีโอกาสพบกับ Battleshipsaurus เอาชนะไดโนเสาร์ยักษ์ตัวนี้ได้แล้วใหเราย้อนกลับไปที่ Melt Town เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกไปกลางหมู่บ้าน (ออกไปนอกอาคาร) เราจะพบกับประตูลงไปทางระบายน้ำ ที่นี่เราจะพบกับ PichiPichi Brothers รวมพลังกันจัดการ 2 พี่น้องนี้ให้ได้นะ

       

      ออกจาก Melt Town แล้วให้เราออกจาก Rain Valley ทางซ้ายบน ทางบนสุดของทางเดินอันคับแคบเราจะพบกับ Bias City ประตูหน้าของที่นี่ไม่สามารถใช้ Lock Hacker เปิดได้ จะต้องใช้ Synchronizer ที่หาได้ที่ชั้น 6 ของ Devil Island เท่านั้น เข้าไปด้านในแล้วเราจะต้องหารหัสจากคอมพิวเตอร์ 2 เครื่อง หา ID Card 2 กับ ID Card 3 ให้พบ ซึ่งสำรวจดีๆก็จะพบได้ไม่ยาก ประตูด้านในให้เราใช้ Lock Hacker ในการเปิดนะ หาทุกอย่างครบแล้วให้เราเข้าไปในอาคารกลาง ใช้รหัสกับคอมพิวเตอร์ทางขวาและทางซ้าย เปิดประตูได้แล้วให้เราใช้ ID Card 2 กับ ID Card 3 กับคอมพิวเตอร์ด้านใน เปิดประตูด้านในได้แล้วให้เราใช้ลิฟต์ลงไปชั้น B1 (จะกลับไปเตรียมตัวที่ Mado City ก่อนก็ได้ และอย่าลืมเตรียม Love Machine 3322 มาด้วยนะ)

      ที่นี่จะบังคับให้เราลงจากรถละนะ ให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบกับ Ted Broiler (ก่อนถึงตัวมันจะมีกับดักเลเซอร์) เข้าไปคุยแล้วจะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะให้ได้แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ด้านบน ปรับให้เป็น Off ทั้งหมดแล้วกลับไปที่รถถังของเรา สำรวจคอมพิวเตอร์ทางซ้ายแล้วสั่งเปิดประตู พอประตูแล้วให้เราขับรถลงเนินไปชั้น B4 ที่ชั้นนี้จะมีบันทึกของ Professor Brad อยู่ในสมุดบันทึก อ่านแล้วให้เราลงบันไดทางซ้ายบน ที่ชั้น B5 ให้เราลงไปในห้องกว้างข้างล่าง สำรวจคอมพิวเตอร์แล้ว Off ระบบ Clone Soldier Organizer จากนั้นให้เราเข้าไปในช่องระบายอากาศใกล้ๆกับคอมพิวเตอร์ เดินไปตามทางเราจะลงมาในห้องทางขวาบนได้ สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วสั่งเปิดประตู กลับมาที่ชั้น B4 แล้วขับรถถังลงเนินทางขวา เดินหน้าไปตามทางจนถึงชั้น B6 ที่ชั้นนี้จะมีรถถัง Elephant จอดรอเราอยู่ เก็บของให้หมดชั้นแล้วจะพบของมาใส่ Elephant เก็บของหมดแล้วให้เราใช้ Dog System ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Mado City

      เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับศึกสุดท้าย อย่าลืม Love Machine 3112 นะ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Bias City ให้เราลงไปชั้น B3 แล้วลงลิฟต์ไปชั้น B6 เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับระบบรักษาความปลอดภัย จะฝ่าไปหรือจะปิดมันก็ได้ ลงไปชั้น B8 แล้วจะพบกับ Bias Brad อย่าเพิ่งไปยุ่งกับมัน (ถ้าเข้าไปคุยแล้วให้เราตอบปฏิเสธ) ลงจากรถถังแล้วลงบันไดทางซ้าย ลงไปเรื่อยๆจนถึงชั้นล่างสุด สำรวจคอมพิวเตอร์ทางซ้ายแล้วใส่รหัส 4913 คอมพิวเตอร์ทางซ้ายก็รหัส 4913 นะ ปิดระบบ Cyclotron แล้วให้เราขึ้นบันไดกลับไปที่รถถัง จัดการ Bias Brad ได้แล้วมันจะรวบรวมกำลังครั้งสุดท้ายเป็น Trans Brad เอาชนะได้เราจะจบเกมนี้แล้วละนะ โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×