Breath of Fire IV (Play1) - Breath of Fire IV (Play1) นิยาย Breath of Fire IV (Play1) : Dek-D.com - Writer

Breath of Fire IV (Play1)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

1,796

ผู้เข้าชมเดือนนี้

52

ผู้เข้าชมรวม


1.79K

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  21 พ.ค. 57 / 11:10 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Breath of Fire IV (Play 1)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    Chapter 1: Awakening

     

    ออกจาก Crash แล้วให้เราเดินทางไปที่ Cliff ระหว่างทาง Nina จะพบกับอุบัติเหตุ ที่นี่จะได้ Ryu ร่วมเดินทาง เดินทางไปที่ Cliff แล้วเดินหน้าไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่ง Nina จะตกลงไปข้างล่าง แต่ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะว่า Nina มีปีกนะ เข้าไปพักในถ้ำแล้วจะตัดไปที่ Fou-Lu ออกจากสุสานแล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกจากป่าแล้วจะพบกับทหาร จัดการพวกเขาแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Kahm เอาชนะเขาแล้วให้เราหาทางหนีออกจากที่นี่ ที่สะพานแขวน Fou-Lu จะถูก Kahm ทำร้ายจนตกลงไปข้างล่าง

    ตัดกลับมาที่ Ryu แล้วให้เราออกจาก Cliff เข้าไปใน Sarai แล้ว Nina จะขอตัวไปซื้อของ ตอบเธอว่าเราดูแลตัวเองได้แล้วออกสำรวจหมู่บ้านนี้ เข้าไปในบาร์แล้วคุยกับผู้ชายที่กำลังทานอาหารอยู่ เราจะต้องเสริ์ฟน้ำและอาหารให้เรื่อยๆ พอค่าความสุขเต็มก็จะผ่าน ออกจากบาร์แล้วให้เราไปคุยกับผู้ชายนอกโรงแรม เราจะต้องต่อราคาเขา 3 ครั้งจึงจะได้ข่าว ได้ข่าวมาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน ? ถ้าด้านในคือโอเอซิซให้เราคุยกับพ่อค้า เขาจะบอกรหัสลับให้แก่เรา (ถ้าเข้าไปไม่ใช่โอเอซิสให้เราออกมาข้างนอกแล้วค้นหาใหม่)

    กลับมาที่ Sarai แล้วเข้าไปในบาร์ เข้าไปคุยกับคนด้านหลังเคาน์เตอร์แล้วเขาจะหลีกทางให้ เข้าไปคุยกับคนด้านในแล้วเราจะต้องไปอีกสถานที่ เก็บ Power Food ตรงชั้นวางของแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เข้าไปใน Valley ที่อยู่ทางด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางจนถึงสถานที่ขุดหาของ (ก่อนเข้าไปในกระท่อมสุดท้ายเราจะต้องส่งลิฟต์ของเราลงไปข้างล่างก่อน) คุยกับชายชราแล้วซื้อพลั่วจากเขา เราสามารถใช้หมามาดมกลิ่นช่วยได้ ขุดได้ของครบหมดแล้วให้เรากลับไปที่ Sarai เข้าไปในบาร์แล้ว Nina จะต้องสู้กับ Joh เอาชนะได้แล้วเราจะออกจากหมู่บ้าน

    เดินไปทางขวาของ Sarai แล้วจะพบกับพวกศัตรู ทราบข่าวจากพ่อค้าแล้วให้เราเดินทางไปที่ Chamba ซึ่งอยู่ด้านบนของ Sarai เข้าไปในหมู่บ้านแล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปคุยกับ Nahb แล้วเลือกรอ หรือจะออกจากบ้านก่อนก็ได้ กลับเข้าไปหา Nahb แล้วเราจะได้ Ershin ร่วมเดินทาง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Hexed Chamba เดินหน้าไปตามทางจนถึงลิฟต์ เราจะต้องปล่อย Ershin ลงไปในก๊าซพิษ ส่วน Nina กับ Ryu จะต้องคอยช่วยให้ Ershin ไปจนถึงสวิทซ์ปิดก๊าซ เข้าไปในด้านในได้แล้วเราจะพบกับ Skulfish จัดการมันแล้วเราจะสามารถออกจาก Chamba ได้สำเร็จ

    กลับไปที่ Crash แล้วจะพบกับ Cray ขณะนอนหลับพักผ่อนเราจะถูกดึงตัวเข้าไปใน Dreamland ให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆจะสามารถออกมาได้ รุ่งเช้าให้เราเดินทางไปที่ Chamba แล้วเดินหน้าต่อไปที่ Kurok ที่นี่เราจะพบกับ Rwolf ซึ่งเป็นอาจารย์คนแรกของเรา คุยกับเขาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ออกจาก Kurok แล้วให้เราเข้าไปใน Dam ให้เราปีนบันไดไปคุยกับคนงานให้หมด คุยแล้วให้เรากลับมาคุยกับคนที่มีห่วงยาง ได้กุญแจจากเขาแล้วเข้าไปในห้องควบคุม กดสวิทซ์แล้วให้เราออกจากข้างนอก เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องที่มีเฟืองขนาดใหญ่ ลองหมุนดูจะพบว่าเฟืองด้านนอกก็หมุน แต่ว่ามันหมุนแป๊บเดียวก็หยุดลง ให้เราหมุน D-Pad เป็นวงกลมไปเรื่อยๆจะสามารถกดสวิทซ์ปิดประตูได้ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราลงไปข้างล่างจนถึงลิฟต์ ลิฟต์จะพาเราออกจากเขื่อนแห่งนี้ก่อนที่โคลนจะท่วม

    ออกจากเขื่อนได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน ! แล้วเราจะได้พบกับมังกร ฟัง Dragon Song แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Kyria แล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด หาทางเข้าไปในบ้านผู้ใหญ่บ้านแล้วคุยกับนกแก้ว เลือกตัวเลือกที่ 2 แล้วถามว่าผู้ใหญ่บ้านไปไหน พอทราบว่าเขาอยู่ที่ Woods ให้เราออกจากหมู่บ้านได้ เข้าไปใน Woods แล้วคุยกับผู้ชายด้านหน้า เข้าไปด้านในแล้วให้ Ershin พุ่งชนต้นไม้เพื่อหา Apple จากนั้นให้เราเดินสำรวจป่า ที่นี่จะมีกับดักเยอะนะ แต่จะมีหลุมหนึ่งพาเราไปเก็บ Aura Ring ได เก็บได้แล้วให้เราวาง Apple ไว้บนตอไม้ Maman จะวิ่งออกมากิน Apple แล้วหายไป ให้เราตามรอยเท้ามันไปเรื่อยๆจนพบกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วจะพบกับ Maman ตัวใหญ่กว่าที่เราเคยไล่ จัดการมันแล้วเราจะกลับไปที่ Kyria

    ตัดกลับไปที่ Fou-Lu จะทราบว่าเขาอยู่กับคนตัดฟืนชื่อ Bunyan ตัดกลับไปที่ Ryu แล้วให้เราเข้าไปในถ้ำที่อยู่ภายใน Kyria เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากถ้ำนี้อีกด้านจะมาอยู่ที่ Synesta ออกจากเมืองนี้แล้วจะเกิดเส้นทางไปที่ Kyria กลับเข้าไปใหม่อีกครั้งแล้วหาข่าวสารให้ทั่วๆ เข้าไปในสถานเลี้ยงเด็กแล้วคุยกับแม่ชีในนี้ ออกมาข้างนอกแล้วจะพบเด็กวิ่งหนีแม่ชี จับเด็กที่วิ่งเล่นได้แล้วเราจะตามเข้าไปคุยในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จากนั้นเราจะต้องเล่นซ่อนแอบกับเด็กๆ จับเด็กที่ซ่อนครบแล้วให้เรากลับเข้าไปในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า

    พอทราบว่า Chino หายตัวไปให้เราออกไปข้างนอก ขึ้นไปบนกำแพงแล้วคุยกับผู้ชายที่เฝ้าทางลงไว้ พอทราบว่าเขากระหายน้ำให้เราไปคุยกับผู้หญิงที่แบกน้ำเดินไปเดินมา พอผู้ชายเดินมาขอน้ำดื่มให้เรารีบกระโดดลงไปข้างล่าง ตามหา Chino ให้พบแล้วเราจะกลับไปที่สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า ออกไปข้างนอกแล้วไปคุยกับผู้ชายที่ยืนเฝ้าบ้านหลังหนึ่งไว้ เอาชนะ Kahn แล้วจะพบกับ Marlok คุยกับเขาแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม

    ออกจากเมืองแล้วเดินไปที่ ? พบกับโจรแล้วมันจะวิ่งหนีไป พวกเราจะตามไปที่ Hideout แล้ววิ่งไล่มันก่อน จากนั้นให้เราผลักถังไปขวางทางไว้ วิ่งไล่มันจนจนมุม คุยกับ Stoll แล้วจะทราบว่าเขาไม่ใช่ขโมย ออกจาก Hideout แล้วกลับเข้าไปคุยกับ Stoll ใหม่ ตอนนี้เขาจะกลายเป็นอาจารย์ของเราแล้ว กลับไปที่ Synesta แล้วเข้าไปคุยกับ Marlok คุยจบแล้วให้เราเดินทางไปที่ ? แล้วเข้าไปใน Wharf แล้วคุยกับผู้ชายสวมเสื้อกล้าม เราจะต้องทำงานพิเศษกับเขา งานแรกคือเรียงไหกับถัง ผลักไหไปอยู่รวมกับไห ผลักถังไปอยู่รวมกับถัง งานต่อไปคือบังคับเครนยกลังไปวางไว้ตรงรถไฟ (จะมีจุดคอยบอก) ทำสำเร็จทั้ง 2 งานแล้ว Nina กับ Marlok จะเดินทางมา Marlok จะพาพวกเราเดินทางไปแบบ VIP

    ตัดกลับไปที่ Fou-Lu แล้วออกจากบ้าน คุยกับ Bunyan แล้วลงจากเขา เราจะพบ Kahm นำกองกำลังมาจับ จัดการนกยักษ์ Khafu ได้แล้วจะตัดกลับไปที่ Ryu ได้การช่วยเหลือของ Marlok ทำให้ทุกคนเดินทางถึง Kyoin อย่างปลอดภัย หาข่าวสารแล้วเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปในหอคอยแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนเรื่อยๆ ที่ชั้นบนสุดเราจะพบประตูมิติเปิดออก คนที่เดินออกมาคือ Rasso จัดการ Ymechaf ที่ถูกปล่อยออกมาแล้วทุกคนจะกระโดดเข้าไปในประตูมิติ ลงจากหอคอยแล้วออกไปข้างนอกได้เลย

    เดินทางไปที่ Astana แล้วหาข่าวสารและซื้อข้าวของเครื่องใช้ ออกไปข้างนอกแล้วเดินทางไปที่ Aqueduct ที่นี่เราจะต้องหมุนมุมกล้องเพื่อหาบันได เดินไปจนถึงพนักงานแล้วบอกให้เขาเรียกลิฟต์ขึ้นมา ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหาบันไดต่อ เดินจนถึงสุดทางได้แล้วให้เรากระโดดลงไปใน Astana Base เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจให้ทั่วๆ สุดท้ายเราจะถูกจับได้และถูกส่งตัวไปที่ Ludia

     

    Chapter 2: The Endless

     

    ลงบันไดไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Scias เขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา คุยกับทุกคนแล้วให้เราออกจากห้อง สำรวจ Ludia และหาข่าวสารแล้วเข้าไปในปราสาท Nina จะร้องถามว่า Cray อยู่ไหน แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ออกจากปราสาทแล้วให้เราเดินทางไปที่ Shyde เข้าไปคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Wynchwood เข้าไปด้านในแล้วเดินไปตามทาง พอถึงจุดหนึ่ง Nina จะตัวเล็กลงจนนกจับไปไว้ที่รัง ตามหา Nina แล้วให้ Ershin โจมตีใส่ต้นไม้ เมื่อ Nina ตื่นให้ลองเดินสำรวจดู แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร Sparrow จะบินคาบหนอนมาให้ Nina ให้เราป้องกันไว้จนกระทั่ง Sparrow บินหนี เราจะได้ Bamboo Rod เป็นรางวัล ออกจากป่าแห่งนี้แล้วเดินทางไปที่ Worent

    Worent คือหมู่บ้านของชนเผ่าเดียวกับ Cray ให้เราหาข่าวสารและซื้อข้าวของ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านของหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับพวกเขาแล้วให้เราขึ้นไปคุยกับ Kahn ข้างบน ออกจากบ้านแล้วเราจะต้องสู้กับ Kahn เอาชนะเขาแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม (Una ที่อยู่ชั้นบนของบ้านผู้ใหญ่บ้านคืออาจารย์คนใหม่ของเรานะ) ขึ้นขี่ Whelk แล้วออกจากหมู่บ้าน เข้าไปใน Plains แล้ว Ryu จะเป็นขี่ Whelk ไปหาแม่ของ Cray ให้เราดูเข็มทิศเป็นหลัก มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆเราจะพบนกอยู่ตรงหินก้อนใหญ่ พอนกออกบินให้เรามุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าไปเรื่อยๆจะพบกับเต้นท์ คุยกับแม่ของ Cray แล้วให้เราเข้าไปพักผ่อนในเต้นท์ ตื่นขึ้นมาให้เราคุยกับแม่ของ Cray แล้วออกจากที่นี่ได้

    กลับไปหา Nina และทุกคนแล้วให้เรากลับไปที่ Worent เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วย้อนกลับมาที่ Plains ให้เราวิ่งไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆจนถึงภูเขาก้อนใหญ่ หมุนเข็มทิศจนพบกับภูเขาไฟ เข้าหาภูเขาไฟเรื่อยๆจะเข้าสู่ Mt. Glom ค้นหาบ้านของช่างตีดาบให้พบแล้วคุยกับเขา เขาจะบอกว่าต้องการ Faerie Drop ในการซ่อม King's Sword ออกจากที่นี่แล้วย้อนกลับไปที่ Wynchwood

    คุยกับ Faerie แล้วพวกเธอจะพาเราไปไปที่ Faerie Village เราจะต้องช่วยพวกเธอจัดการตัวประหลาดให้หมด ให้เราเดินหา Bokta, Chkom, Nmago, Kyo และ Udy ให้พบ จัดการหมดแล้วเราจะพบกับ Fantam (สามารถออกไปพักผ่อนข้างนอกได้) จัดการ Fantam แล้วเราจะได้ Faerie Drop เป็นกาาตอบแทน กลับไปหาช่างตีดาบแล้วเราจะได้ King's Sword มา ออกจากที่นี่แล้วย้อนกลับไปที่ Ludia แล้วเข้าไปในปราสาท เราจะไม่ได้พบ Cray อยู่ดี ออกจากปราสาทแล้วกลับมาพักผ่อนที่บ้านพัก

    ตัดกลับไปที่ Fou-Lu แล้วจะทราบว่าเขากำลังพักรักษาตัวอยู่ ตัดกลับมาที่ Ryu แล้วให้เราบุกเข้าไปในปราสาท จัดการศัตรูที่ขวางทางภายใน 1 รอบแล้วให้เราขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ คุยกับ Cray ที่ชั้นบนสุดแล้วเขาจะยอมร่วมเดินทางไปกับเรา ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินทางไปที่ Worent เข้าไปคุยกับผู้คนแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินทางไปที่ Tarhn's Camp คุยกับแม่ของ Cray แล้วจะได้ JadeStone จากเธอ เดินทางไปที่ Plains แล้วมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเรื่อยๆ เดินทางถึง Shrine แล้วให้เราเข้าไปข้างใน สำรวจแท่นแล้วเราจะวาง JadeStone ลงไป พบทางลับแล้วให้เราเข้าไปข้างใน

    เดินหน้าไปตามทางจนพบกับห้องที่มีเลเซอร์ 3 สี ให้ Cray ผลักสีแดงลงไปข้างล่าง ผลักสีเหลืองไปทางขวา ผลักสีเขียวไปทางขวา ผลักสีแดงขึ้นไปข้างบน เข้าไปในหอ้งด้านในห้องด้านในจะพบ Light Bangle อยู่ในกล่อง ออกจากห้องแล้วผลักสีเขียวให้พ้นประตูทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางจนออกไปข้างนอก เดินทางไปที่ Ahm Fen แล้วเดินหน้าไปจนพบกับงู เราจะต้องอาศัยงูในการเดินย้ายแผ่นไม้ ถ้าอยากเก็บ Scale Mail กับ Life Shard ก็ต้องพยายามกันหน่อยนะ ออกจากที่นี่แล้วให้เราเดินไปตามทางจนถึง !

    ขณะพักผ่อน Fairy จะมาหาเรา ตอบตกลงแล้วเราจะมาอยู่ที่ Fairy Village พวกเธอจะมาขอร้องให้เราช่วยสร้างที่อยู่อาศัยให้ นี่ไม่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องหลักนะ แต่ถ้าเราช่วยเหลือ Fairy ได้ 5 ตนแล้ว เราสามารถไปขอให้ Njomo ในบ้านใกล้ทางออกของ Ahm Fen เป็นอาจารย์ได้ ลองศึกษาเรื่องการสร้าง Fairy Village เอาเองเน้อ ไม่ยากหรอก ออกมาที่แผนที่โลกแล้วให้เราเดินทางไปที่ Wyndia

    ให้ Nina นำหน้าแล้วออกสำรวจหมู่บ้านและปราสาทให้ทั่วๆ เราจะพบ Momo ด้วยนะ (ตัวละครจากภาค 3) เธอจะเป็นอาจารย์ใหม่ของเรา เข้าไปในปราสาทแล้วไปคุยกับพระราชา เราจะทราบสถานที่ไปของเรา ออกจาก Wyndia แล้วเดินทางไปที่ Kasq Wds เดินหน้าไปตามทางจะพบกับท่อนซุง เราจะต้องใช้มันในการข้ามสระน้ำ ผ่านมาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนพบกับกระท่อม เข้าไปคุยกับหญิงชราแล้วจะทราบว่าเราจะต้องออกค้นหา Wind Flute ออกจากที่นี่แล้วเราจะพักแรม พอรู้ตัวอีกที Scias ก็หายตัวไปแล้ว

    เดินทางไปที่ Wyndia แล้วเข้าไปคุยกับพระราชา ออกจากห้องแล้วให้เราเข้าไปใน Dungeon ที่อยู่ใต้ปราสาท เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับพื้นหมุน รอให้มันหยุดตรงจุดที่เราต้องการก่อนจึงค่อยเดิน ผ่านได้แล้วเราจะพบกับพัดลมที่คอยพัดเป่าเรากลับมาด้วย รอให้มันหยุดหมุนหรือหันไปทางอื่นก่อนนะ เดินหน้าไปจนถึงด้านในสุดแล้วให้เราเก็บ Wind Flute ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Pung'tap

    ที่ Pung'tap จะมีจุดที่สามารถกระโดดได้สูงอยู่ ถ้ากระโดดไปแล้วติดแนะนำให้ขึ้นบันไดเพื่อเปลี่ยนชั้น ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วเราจะพบกับศัตรู จัดการพวก Grunt แล้ว Scias จะมาช่วยเรา ขึ้น Gondola หนีออกจากที่นี่แล้วเราจะพบกับ P'ung Ryong: Wind Dragon คุยกับเขาจบเราก็เดินทางถึงสถานที่ใหม่พอดี ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปใน Ice Peak แล้วเดินหน้าไปตามทาง ออกมาอีกด้านหนึ่งแล้วให้เราผลักก้อนหิมะเพื่อสร้างทาง ออกจาก Ice Peak ได้แล้วให้เราเข้าไปใน Chek

    คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะได้เข้าไปภายในร่างของ Ershin เข้าไปใน Dream World แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พบกับก้อนหินก้อนใหญ่แล้วให้เราเดินวนขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด จัดการ Umadap, Yeleb, Agiel และ Azeus ได้แล้วเราจะพบกับร่างภายในจิตใจของ Ershin ออกจาก Dream World วิญญาณของ Ershin มาที่ Rhem

    ตัดกลับไปที่ Fou-Lu แล้วให้เราออกจากบ้าน คุยกับผู้คนแล้วให้เราลองออกจาหมู่บ้าน กลับมาพักผ่อนอีกรอบแล้วก็ออกไปข้างนอกใหม่ ออกจากหมู่บ้านแล้วคุยกับผู้คนตรงลานเพาะปลูก เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบกับ Mami คุยกับเธอแล้วออกจากที่นี่ เดินสำรวจป่าแล้วจะพบกับ Papan จัดการมันได้แล้วให้เรากลับไปที่หมู่บ้าน คุยกับคนที่ขวางทางแล้วจะตัดกลับไปที่ Ryu

    ไปคุยกับ Ershin (ในร่าง Rhem) แล้วเราจะกลับเข้าไปใน Dream World เข้าไปข้างในเรื่อยๆจนพบกับ Ershin คุยกับเธอแล้วให้เราออกมาข้างนอกได้ ก่อนจะออกจากหมู่บ้าน Ershin จะบอกชื่อที่แท้จริง นั่นก็คือ Deis ออกจากหมู่บ้านแลบ้วเดินทางไปที่ Chek แล้วเดินหน้าไปที่ ? จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Sinchon เดินหน้าไปตามทางแล้วกดสวิทซ์ พอมีเสาปรากฏขึ้นมาเราจะต้องแข่งกับเวลานะ ใช้เสาเป็นแท่นกระโดดข้ามไปอีกฟาก เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Deis หน้าแท่นพิธี

    ตัดกลับไปที่ Fou-Lu แล้วให้เราไปคุยกับ Mami ที่เขตเพาะปลูก เราจะทราบว่าต้องเดินทางไปที่ภูเขาไฟ คุยกับ Mami อีกครั้งจะได้ Rice Ball มา เดินทางไปที่ Mt. Yogy ขึ้นไปบนเขาเรื่อยๆจะพบกับทางเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางแล้วจะพบกับ Marl อยู่ด้านในสุด จัดการมันได้แล้วให้เราออกจากถ้ำนี้ได้ ตัดกลับไปที่ Ryu แล้วจะพบ Deis จะเรียก Dragon God ทั้ง 7 ออกมาคุย ตัดกลับไปที่ Fou-Lu แล้วให้เรากลับไปที่บ้านของ Mami ตอนนี้พวกศัตรูจะตามมาทันแล้ว ให้เราหนีออกจากบ้านทางเตาผิง

    ตัดกลับมาที่ Ryu แล้วจะได้พลังของ P'ung Ryong: Wind Dragon มาใช้ ออกจากที่นี่แล้วจะตัดไปที่ Ershin เขาจะถูก Rasso และลูกน้องเล่นงานจนย่ำแย่ ตัดกลับมาที่ Ryu แล้วให้เราเดินทางไปที่ Chek แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปตามทางจนกระทั่งตั้งแคมป์กัน รุ่งเช้าเราจะพบกับ Ursula และพวกเราจะถูกจับไปหา Rasso จัดการ Ight แล้วเรื่องราวจะพลิกผัน Ryu จะคลั่งอาละวาดจนไม่สามารถระงับไว้ได้ โชคดีได้ Nina มาหยุดไว้ เรื่องราวจึงสงบลง

     

    Chapter 3: Streams

     

    ตัดไปที่ Fou-Lu แล้วย้อนกลับไปที่หมู่บ้าน แต่ก็ป่วยการ ให้เราเดินทางไปที่ Sanctum สำรวจแผ่นหินที่อยู่สุดทางแล้ว Papan จะมาเปิดทางเข้าให้กับเรา เข้าไปด้านใน Sanctum แล้วเดินหน้าไปตามทาง ที่นี่จะมี Crystal ที่ทำให้เราแปลงร่างเพิ่มอยู่ด้วย ออกจากที่นี่อีกทางแล้วให้เราเดินทางไปที่ Soma เดินหน้าไปตามทางแล้วจะตัดกลับไปที่ Ryu เมื่อทุกอย่างกลับคืนสูสภาวะปกติ ให้เราเดินทางไปที่ Chek แล้วคุยกับแม่เฒ่า Abbess เราจะได้ Ursula ร่วมเดินทาง คุยกับ Ershin แล้วจะได้เขากลับมาอีกคน ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Mt. Ryft (อยู่ด้านล่างของแผนที่) เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าไปตามทาง พอถึงน้ำตกเราจะต้องล่องแพลงมาข้างล่าง

    กลับไปหา Rwolf แล้วเราจะได้เรียนรู้จากเขาเพิ่ม เดินทางไปที่ ? ด้านบนของ Dam เราจะพบ Ni Ryong: Mud Dragon อยู่ที่นี่ เดินทางไปหา Tarhn แม่ของ Cray คุยกับเธอแล้วเข้าไปใน Plains เดินไปทางทิศตะวันออกจนถึงหินก้อนใหญ่ วิ่งไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ตามแสงสีขาวไป วิ่งไปเรื่อยๆเราจะพบกับ Ch'o Ryong: Grass Dragon ในที่สุด พอได้มังกรมาช่วยใหเรากลับไปหา Abbess ที่ Chek เธอจะเป็นอาจารย์ให้กับเรา เดินทางไปหาช่างตีเหล็กที่ Mt. Glom จะสามารถขอให้เขาตีชุดให้กับเราได้

    ลงจากแพแล้วให้เราเดินทางไปที่ Shyde เข้าไปคุยกับเด็กที่สวมหมวก คุยแล้วให้เราเข้าไปคุยกับมนุษย์กบในห้องด้านล่าง ออกมาด้านนอกเราพบกับเรือที่อยากได้ แต่ว่าดันเป็นเรือของ Marlok นะ กลับไปคุยกับมนุษย์กบแล้วเราจะต้องขับเรือทะเลทรายไปที่ Kyoin พยายามดูแผนที่ให้ดีๆนะ เดินทางถึงแล้วให้เราไปคุยกับทหารที่เฝ้าหอคอย เดินย้อนกลับมาจะพบกับคนแบกถุง คุยกับเขาแล้วให้เราเลือกเดินทางไปที่ Shikk Region เดินไปเรื่อยๆนกระทั่งพักผ่อน คนแบกถุงจะขอตัวจากไป ให้เราขับเรือทะเลทรายออกค้นหา Sa Ryong: Sand Dragon ให้พบ หาพบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Mt. Giga

    เข้าไปข้างในแล้วเดินสำรวจ อย่าลืมเก็บคริสตัลที่อยู่ที่นี่ด้วย ออกจาก Mt. Giga แล้วให้เราเข้าไปใน Chkpoint คุยกับผู้ชายตัวใหญ่แล้ว Cray จะลองแหกด่านดู ถึงจะจัดการทหารที่เฝ้าด่านได้แต่ก็ฝ่าด่านนี้ไม่ได้ (ศัตรูมาเพิ่มเรื่อยๆ) ให้เราผลักรถเข็น (ที่มีผ้าคลุมอยู่ด้านบน) ให้ไปต่อเป็นแนวตรงกับด่าน ขึ้นไปบนหลังคาแล้วขึ้นไปบนหอคอย กระโดดใส่รถเข็นแล้วเราจะกระโดดเด้งไปอยู่ด้านบนกำแพง ออกจากที่นี่แล้วเดินขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน ? แล้วเดินไปทางขวา เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปใน ? เราจะพบ Su Ryong: Tree Dragon อยู่ที่นี่

    เดินทางไปที่ Shikk แล้วหาข่าวสาร จากนั้นให้เราลงบันไดไปที่บาร์ เราจะพบลูกเรือนั่งอยู่ในบาร์นี้ คุยกับพวกเขาแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินทางไปที่ Fane แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ สำรวจลูกแก้วสีฟ้าแล้วจะได้ Wave Stone กลับมาที่ฉากแรกแล้วโยน Wave Stone ลงไปในสระน้ำ เกิดแสงสว่างขึ้นมาให้เราเข้าไปในถ้ำด้านบน เข้าไปด้านในแล้วเราจะได้ Salt Stone มา กลับไปที่ Shikk แล้วคุยกับพวกลูกเรือ Nina จะต้องเอาชนะลูกเรือให้ได้ กระโดดเหยียบหัวแล้วผลักให้ลูกเรือตกลงไปข้างล่าง ทำสำเร็จแล้วให้เราคุยกับ Zig เพื่อทำภารกิจต่อ Nina กับ Ursula จะลงไปอยู่ใต้ท้องเรือ จัดการพวกศัตรูที่ออกมาไปเรื่อยๆ ตัดไปที่ Ryu แล้วให้เราออกไปหา Zig คุยกัเขาแล้วเราจะสามารถออกทะเลได้

    ขณะล่องเรือออกทะเลใหญ่ ให้เราออกสำรวจเรือ ลงไปใต้ท้องเรือแล้วจะรู้สึกถึงแรงกระแทก กลับขึ้นไปบนดาดฟ้าจะพบกับ Kahn เอาชนะเขาแล้วเราจะหยุดพักเพื่อซ่อมเรือ คุยกับ Zig และ Iggy แล้วเราจะเดินทางถึงจุดหมาย เข้าไปใน Cove แล้วเดินสำรวจให้ทั่วๆ ตอนเดินบนแผ่นไม้ระวังตกลงไปข้างล่างก็พอ (ใจเย็นๆ) พบกับ Glebe แล้วเอาชนะให้ได้ จัดการได้แล้วให้เรากลับมาพักผ่อนที่เรือ รุ่งเช้าใหเราไปคุยกับ Zig เราจะเดินทางถึงหมู่บ้าน Lyp

    ซื้อข้าวของแล้วให้เราหาข่าวสารให้ทั่วๆ จะมีคนเห็นสัตว์ประหลาดที่อ่าวแห่งนี้ด้วย ให้เราใช้เรือเล็กออกสำรวจอ่าวแห่งนี้ให้ทั่วๆ (ถ้าไม่มีแรงลมช่วยเราจะล่องเรือออกไปได้แป๊บเดียวละนะ) ตรงที่มีธงปักไว้จะพบกับสิ่งของแน่ๆ อย่าลืมไปสำรวจให้หมด ที่สำคัญอีกอย่างคือทางซ้ายบนสุดของแผนที่ ด้านล่างของธงแดงจะมีเขตน้ำตื่นอยู่ (น้ำสีเขียวอ่อน) ให้เราสำรวจทางฝั่งซ้ายของน้ำตื่น เราจะพบกับ Hae Ryong: Sea Dragon อยู่ตรงนี้ กลับไปที่ Lyp แล้วออกไปที่แผนที่โลก

    เข้าไปใน ? แล้วจะพบตัวอะไรสักอย่างนั่งอยู่กลางป่า เข้าไปคุยแล้วเขาจะขออาหาร ให้เรามอบอาหารให้เรื่อยๆ (ให้ Apple ไปสัก 5 ผล หมอนี่จะกินได้เรื่อยๆอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราจะต้องเป็นฝ่ายหยุดเอง) ออกจากที่นี่ทางด้านล่างแล้วเข้าไปใน Jungle แล้วเดินไปตามแผนไม้ เดินสำรวจเพื่อเก็บของจนถึงหนองน้ำ เราจะต้องใช้ท่อนซุงในการเดินทาง ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน Pabpab เราจะพบ Beyd ออกมาต้อนรับ สำรวจหมู่บ้านนี้แล้วอ่านบันทึกของ Beyd ที่ติดอยู่ตรงผนัง เราจะรู้ภาษาของพวก Furball คุยกับ Beyd แล้วไปคุยกับ Furball ที่ป่วย กลับไปคุยกับ Beyd แล้วให้เราออกจาก Pabpab กลับมาที่ Lyp แล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบน จอดตรงธงสีม่วงแล้วให้ Ryu ฟันต้นหญ้า เก็บ Mozweed แล้วนำไปรักษา Furball พอเขาหายป่วยให้เราไปคุยกับ Beyd ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน ? ที่อยู่ด้านล่าง

    เดินไปตามทางที่น้ำตื้น พอถึงชายหาดให้เราเดินไปตามชายหาด จะย้อนกลับไปที่ Fou-Lu บ้าง เราจะพบว่าเขาเดินทางถึงเมืองหนึ่งแล้ว ตัดกลับมาที่ Ryu แล้วให้เราเดินหน้าต่อ หยุดที่ท่าน้ำแล้วให้เราตกปลาให้ได้ พอใจแล้วให้เรากลับไปหากลุ่ม เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินหน้าต่อ Fou-Lu จะบุกเข้าไปในปราสาท ตัดกลับมาที่ Ryu แล้วให้เราเดินหน้าไปตกปลาอีก ตัดกลับไปที่ Fou-Lu แล้วให้เราเข้าไปด้านใน ตรง Warp Point เราจะพบกับ Kham จัดการ Kahbo กับ Kamyu แล้วให้เราใช้ Warp Point เดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ขวางทางแล้วเดินเข้าหาบัลลังก์ จัดการศัตรูที่ Yuna ส่งมาแล้วให้เราไปคุยกับ Emperor

    ตัดกลับมาที่ Ryu แล้วคุยกับ Nina กลับไปหาเพื่อนๆแล้วออกจาก Saldine Spot ได้เลย เข้าไปใน ? ด้านบนแล้วจะพบกับ Kahn เราจะได้เขาเป็นอาจารย์คนใหม่ ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Koshka หาข่าวสารแล้วซื้อข้าวของให้พร้อม ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Shan River ใช้ Gondola ในการเดินทาง ระหว่างทางจะมีพวกท่อนซุ่งไหลไปมาด้วย เราสามารถใช้ท่อนซุงในการเดินทางได้เช่นกัน ออกมาอีกฝั่งแล้วให้เราเข้าไปใน Chiqua

    คุยกับผู้คนแล้วออกจากหมู่บ้าน เดินทางไปที่ Koshka แล้วคุยกับคนที่สวมเสื้อแดงกางเกงม่วง (อย่าลืมคุยกับคนทำไหในร้านทางขวาด้วยนะ) คุยแล้วให้เราเดินทางไปที่ En Jhou เข้าไปด้านในแล้วให้ Ershin ทำลายผนังที่มีสีแปลกๆ เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วใช้รากไม้ในการเดินด้วย เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ เดินทางไปที่ Koshka แล้วคุยกับคนทำไห (ร้านทางขวา) เาจะต้องรอให้เขาทำไหให้กับเรา ไปตกปลา หาอาจารย์ หาของ สำรวจโลก พอเวลาผ่านไปสักพัก (หลายชั่วโมงในเกม) ให้เรากลับไปคุยกับเขา พ่อค้าจะขาย Jar ให้กับเราในราคา 50 เหรียญ ไปตกปลาในบ่อใกล้ๆกับ Chiqua ปลาที่เราต้องการคือ MartianSquid, Salmon และ Sea Bream พอได้ของทั้ง 3 อย่างมาแล้วให้เรากลับไปที่ Chiqua คุยกับ Fu แล้วเลือกของที่จะมอบให้กับเขาได้เลย

    ออกจาก Chiqua แล้วเข้าไปใน River ให้ Cray นำหน้าแล้วเดินสำรวจแม่น้ำสายนี้ กดสวิทว์เปิดและปิดประตูน้ำ ระดับน้ำจะเพิ่งสูงขึ้นหรือลดต่ำลง เราสามารถผลักลังที่อยู่ในน้ำได้ ความสูงของระดับน้ำจะทำให้เราเดินไปตามลังได้ ออกจาก River ได้แล้วให้เราเข้าไปใน ? ด้านล่าง เราจะพบ Nameless One: Rock Dragon อยู่ด้านใน ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Pauk เข้าไปในเต้นท์สีแดงแล้วคุยกับคนด้านใน คุยกับผู้หญิงอีกครั้งแล้วออกจากที่นี่

    เข้าไปใน ? แล้วเราจะต้องวิ่งต้อนไก่เข้าเล้า เน้นไก่สีน้ำตาลนะ แต่ไก่สีขาวก็พอใช้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับเข้าไปใน Pauk คุยกับผู้หญิงเจ้าของไก่แล้วจะได้ของจากเธอ ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปใน ? ที่อยู่ก่อนถึง Tomb เข้าไปสำรวจให้ทั่วๆแล้วเดินทางไปที่ Tomb เดินหน้าไปตามซากปรักจนถึงทางเข้า ตรงจุดนี้เราจะพบกับ Won-qu จัดการเขาแล้วให้เราเข้าไปในวิหาร

    ลงไปข้างล่างเรื่อยๆจนพบกับห้องที่มีลูกแก้วสีแดงและบล็อกสีน้ำเงินกับสีแดง สำรวจลูกแก้วสีแดงแล้วจะสามารถเลื่อนพื้นที่อยู่ตรงแนวเดียวกันได้ ใช้บล็อกสีน้ำเงินมาสร้างทางไปหาสวิทซ์กลางห้องก่อน กดสวิทซ์แล้วใช้บล็อกสีแดงสร้างเป็นทางไปหากล่อง เก็บ Electrifier แล้วออกจากห้องได้ เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับบล็อก ขึ้นไปยืนแล้วอาศัยมันเดินไปตามทาง ถ้าเรายืนอยู่ตรงตาสีแดงเราจะบาดเจ็บนะ เก็บของให้หมดห้องแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับ I กับ II รวมพลังกันเอาชนะให้ได้แล้วจะพบกับ Won-qu เก็บอัญมณีที่เขาทิ้งให้ไว้แล้วออกจากที่นี่ได้

    อาศัยบล็อออกจากวิหารแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ตรงช่วงที่ผนังแคบๆให้เราใช้ Ershin ทำลายผนัง เข้าไปด้านในแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บ Dragon Tear ได้แล้วให้เราย้อนกลับมา เดินหน้าต่อจนกระทั่งออกไปข้างนอก เดินทางไปที่ Kwanso แล้วเข้าไปใน ? ที่อยู่ข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนออกมาอีกด้าน เข้าไปใน Hut แล้วจะพบกับ Bunyan เขาจะเป็นอาจารย์ให้กับเรา แต่เราจะต้องมีอาจารย์ครบก่อนนะ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้เลย

    กลับมาที่ ? แล้วเดินสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บ Barrier Ring ได้แล้วให้เราออกจากที่นี่ ออกจากที่นี่แล้วเราจะตั้งแคมป์กันเลย รุ่งเช้าให้เราเดินทางไปที่ Highway ให้ Ursula คุยกับทหารที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Astana เข้าไปในอาคารด้านในสุดแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งออกไปนอกอาคาร เข้าไปในอาคารขนาดใหญ่แล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีประตูน้ำและวาล์ว ผ่านห้องนี้ไปได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ พบ Elina แล้วให้ Ryu ลองตัดเส้นใยสีแดงดู Elina จะบอกว่าต้องใช้ Dragonslayer ตัดเท่านั้น

    ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Kwanso ให้ Ursula คุยกับผู้คนจะสามารถเข้าไปข้างในได้ คุยกับ Yuna แล้วจะได้ Dragonslayer มาง่ายๆ ย้อนกลับไปหา Elina แล้วให้ Ryu ใช้ Dragonslayer ตัดเส้นใยสีแดง เดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับ Yuna ก่อนเข้าไปในอาคารสุดท้าย ให้เราเก็บ Diana'sDress ด้านหลังอาคารก่อน เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับ Elina นี่คือวาระสุดท้ายของเธอแล้วละนะ

     

    Chapter 4: That Which Passes

     

    ออกจาก Astana แล้วเดินทางไปที่ Highway ตอนนี้ไม่มีใครคอยขวางทางแล้ว เดินออกไปอีกด้านแล้วเดินทางไปที่ Sonne เดินหาข่าวสารแล้วเข้าไปในป่า ให้ Ershin แล้วเราสามารถใช้การชนของเขาเพื่อเก็บ Ring of Clay ได้ เดินทางไปที่ Mt. Yogy แล้วให้ Ershin ทำลายก้อนหินที่ขวางทาง ที่นี่จะมีของให้เก็บพอสมควรเลยนะ เดินทางไปที่ Sanctum แล้วเข้าไปสำรวจเพื่อเก็บของ ออกจากที่นี่แล้วเดินทางไปที่ Chedo

    สภาพภายในเมืองจะค่อนข้างย่ำแย่ ให้เราเดินสำรวจแล้วเข้าไปในปราสาท สำรวจรอบนอกของปราสาทไปแต่ละชั้น เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบกับ A-tur เอาชนะแล้วเราจะพบกับแม่ทัพ คุยกับเขาแล้วเราจะสามารถเดินทางไปที่ Castle ได้ เดินหน้าไปตามทางแล้ว A-tur จะมาพาเราข้ามฝั่ง เดินหน้าสำรวจแต่ละห้องให้ทั่วๆแล้วลงไปข้างล่างเรื่อยๆ พบ Dragonne แล้วให้เราเอาชนะให้ได้ จัดการมังกรตนนี้แล้วให้เราเก็บ Blue Charm ที่พื้น ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 5 แล้ว Seal จะหายไป ลงบันไดไปทีละชั้นแล้ว Seal จะหายไปอีกหนึ่ง กลับไปที่ลิฟต์แล้วลงลิฟต์ไปชั้น 1 ลงลิฟต์อีกตัวไปชั้น B2 เดินสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วแล้วจะพบ Yellow Charm อยู่ที่ชั้น B2 พอได้มาแล้วให้เราเดินหน้าสำรวจต่อ ทำลาย Seal ได้แล้วให้เราลงไปเก็บ Red Charm ที่ชั้น B3 ทำลาย Seal ตรงลิฟต์แล้วให้เราลงไปชั้น B4 เดินหน้าต่อแล้วลงไปที่ชั้น B5

    เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องบัลลังก์ ที่นี่เราจะพบกับ Fou-Lu พอเขาจากไปให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Fou-Lu อยู่ตรงสุดทางอีก ถ้าเราตอบคำถามด้วยตัวเลือกที่ 1 Ryu จะถูก Fou-Lu ดูดกลืนและต่อสู้กับทุกคนด้วยร่าง Kaiser Dragon จัดการทุกคนแล้วพลังทั้งหมดจะถูกจักรพรรดิ์ Fou-Lu ครอบครอง ย้อนกลับมาตอนตอบคำถาม ให้เราตอบคำถามด้วยตัวเลือกที่ 2 ไปเรื่อยๆ Fou-Lu จะเข้าต่อสู้ด้วย Tyrant เอาชนะร่างนี้ได้แล้วจะพบกับร่างที่แท้จริง Astral เอาชนะร่างนี้ได้แล้วเราจะจบ Breath of Fire IV เสียที โชคดีเน้อ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×