Silva Saga I (NES) - Silva Saga I (NES) นิยาย Silva Saga I (NES) : Dek-D.com - Writer

Silva Saga I (NES)

โดย JiraJira

ผู้เข้าชมรวม

374

ผู้เข้าชมเดือนนี้

7

ผู้เข้าชมรวม


374

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  28 เม.ย. 57 / 23:10 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    Silva Saga I (NES)

     

    Walkthrough by JiraJira

     

    เราจะเริ่มต้นที่เมือง Arkasas คุยกับ Frol แล้วไปคุยกับพระราชาและพระราชินี ออกจากปราสาทแล้วซื้ออาวุธและชุดเกราะ (เท่าที่เงินจะอำนวยละนะ) จากนั้นให้เราหาข่าวสารภายในเมือง เข้าไปในบ้านทางขวาบน คุยกับเด็กด้านในแล้วจะได้จดหมายมา 1 ฉบับ ออกจากเมืองแล้วเดินวนเวียนเพื่อสู้กับศัตรู เก็บค่าประสบการณ์ได้มากพอแล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Roland ที่อยู่ทางซ้าย หาข่าวสารให้ทั่วๆแล้วมอบจดหมายให้กับชายชรา เราจะได้ Yulat ร่วมเดินทาง เข้าไปในโบสถ์ที่อยู่ทางซ้ายบน คุยกับบาทหลวงแล้วจะได้รหัสเข้าไปใน Temple of Thor เตรียมตัวให้พร้อมแล้วออกจากหมู่บ้าน

    เดินอ้อมภูเขาขึ้นไปข้างบนแล้วเดินลงไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Temple of Thor แล้วคุยกับคนที่ขวางทาง พอทางเปิดให้เราขึ้นไปชั้นบนสุด คุยกับบาทหลวงที่สวมชุดสีแดงแล้วออกไปข้างนอก ออกสำรวจ Relics รูปตัว Y ให้ครบทั้ง 4 อัน สำรวจครบแล้วให้เรากลับเข้าไปใน Temple of Thor ขึ้นไปคุยกับนักบวชที่สวมชุดสีแดงแล้วจะได้ Mahat ร่วมเดินทาง กลับมาที่ Arkasas แล้วเข้าไปในถ้ำที่อยู่ข้างบน เข้าไปใน Cave of Departure แล้วสำรวจให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำได้

    กลับมาที่ Arkasas แล้วเข้าไปใน Latonian Road ที่อยู่ทางขวา ออกจากที่นี่ทางด้านล่างแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปใน Mountain Castle แล้วพยายามสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ พบกับ Morin แล้วให้เราคุยกับเขา เราจะได้เขามาแทน Mahat นะ เดินหน้าสำรวจต่อจนถึงห้องบัลลังก์ ออกจาก Mountain Castle แล้วให้เรากลับไปที่ Latonian Road เราจะได้ Bock มาแทน Yulat เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรากลับไปที่ Cave of Departure

     

    เข้าไปใน Cave of Departure แล้วเดินขึ้นไปทางซ้ายบน ถ้ามี Morin จะสามารถทำลายก้อนหินที่ปิดทางได้ ออกจากถ้ำแล้วให้เราเข้าไปในหมู่บ้าน Memol ที่อยู่ใกล้ๆ หาข่าวสารจากผู้คนแล้วออกจากหมู่บ้น เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับ Adol Castle เข้าไปในแล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ให้เรียบร้อย หาข่าวสารจากผู้คนในเมือง เข้าไปในบ้านหลังใหญ่ทางขวาบน คุยกับ Milon แล้วจะได้ Maru มาแทน Morin ได้ Crown จาก Milon แล้วเข้าไปในปราสาท มอบมงกุฏแก่พระราชาแล้วจะได้ Golden Needle มาแทน

    ออกจากเมืองนี้แล้วเดินไปทางซ้ายบน ข้ามสะพานแล้วเดินไปตามทาง เข้าไปในหมู่บ้าน Beta แล้วคุยกับผู้คน เข้าไปในบ้านทางขวาล่างแล้วคุยกับ lloyd เราจะเอา Golden Needle ไปแลกเป็น Canoe ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้าย เราจะพบ Tower of Wind อยู่อีกฟากของแม่น้ำ เข้าไปใน Tower of Wind แล้วสำรวจให้ทั่้วๆ ขึ้นบันไดไปจนพบกับ Lisa เราจะได้เธอมาแทน Bock เก็บของให้หมดแล้วพา Lisa กลับไปหา Milon ส่ง Lisa คืนแล้ว Bock จะกลับมาร่วมกลุ่มตามเดิม เข้าไปคุยกับพระราชาแล้วเราจะได้ Tower Key มาใช้

    กลับไปที่ Tower of Wind แล้วเก็บของให้หมด (อีกรอบ) ลงบันไดไปอีกฝั่งแล้วใช้ Tower Key เปิดประตูสีแดง ออกจาก Tower of Wind อีกฟากแล้วเดินไปตามทาง เดินเข้าไปในทะเลทรายแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในเมือง Tolan แล้วซื้อข้าวของเครื่องใช้ใหม่ หาข่าวสารที่เมืองนี้แล้วให้เราออกไปที่ทะเลทราย ออกจากทะเลทรายทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปใน Fort Altoga แล้วคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วเราจะได้ Elban มาแทน Bock ออกจากเมืองทางขวาแล้วเดินเข้าไปใน Valley

     

    ออกจาก Valley ทางขวาบนแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Loss หาข่าวสารแล้วให้เราเข้าไปในบ้านด้านล่าง คุยกับ Gus แล้วจะได้ Ore จากเขา กลับไปที่ Fort Altoga แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้าย คุยกับผู้ชายด้านในแล้วเขาจะสร้าง Sage Mirror ให้กับเรา กลับไปที่หมู่บ้าน Loss แล้วเข้าไปในภูเขาที่อยู่ทางขวา เข้าไปใน Mountain แล้วออกจากที่นี่ทางซ้ายบน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในเมือง Bandol กดใช้ Sage Mirror แล้วหาข่าวสารตามปกติ เข้าไปในปราสาทแล้วลงบันไดทางขวาบน จัดการ Badr แล้วให้เราไปช่วยพระราชาที่ถูกขังอยู่ด้านใน กลับไปคุยกับพระราที่ห้องบัลลังก์แล้วย้อนกลับไปที่เมือง Tolan เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปในปราสาท

    คุยกับพระราชาแล้วเราจะได้ Talan มาแทน Elban และจะได้ Elmor มาแทน Maru ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เข้าไปใน Temple of Zuhl เดินสำรวจแต่ละชั้นเพื่อเก็บของ ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วลงบันไดอีกทางหนึ่ง ลงไปชั้นล่างสุดแล้วจะพบกับ Ragon เอาชนะมันได้แล้วให้เราลงบันไดที่อยู่ใกล้ๆ ออกมานอกปราสาทแล้วเข้าไปใน Veil of Delusion เดินออกไปอีกด้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบนสุด เข้าไปในวิหารแล้วคุยกับ Oracle เราจะได้ยินเรื่อง Relics of Light ทั้ง 3 อัน ออกจากวิหารแห่งนี้แล้วเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Valley ทางด้านล่างสุดแล้วออกจากที่นี่ทางขวาล่าง เข้าไปในเมือง Endel แล้วหาข่าวสารจากผู้คน ซื้อข้าวของเครื่องใช้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากเมือง เดินลงไปข้างล่างจะพบกับ Manus Temple

     

    เข้าไปด้านในแล้วสำรวจแต่ละชั้นให้ทั่วๆ เก็บของให้หมดทุกอย่างและคุยกับทุกคนที่อยู่ที่นี่ คุยครบทุกคนแล้วให้เราออกจากวิหารแห่งนี้ ล่องเรือแคนูไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Yohoi คุยกับทุกคนเพื่อหาข่าวสารของ Tanlaw เราจะทราบว่าเขาอยู่ที่ Rock Cave ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปใน Rock Cave ที่อยู่ข้างบน เดินสำรวจแล้วจะพบก้อนหินอยู่ทางขวาล่าง ใช้ Light Stone กับก้อนหินแล้วจะพบกับ Tanlaw ได้ Tanlaw แทน Elmor แล้วเราจะออกจากถ้ำ

    กลับไปที่เมือง Endel แล้วเข้าไปในบ้านทางซ้ายล่าง คุยกับพอของ Ena แล้ว Tanlaw จะรักษาคำสาปให้กับ Ena เราจะได้เรือมาใช้ฟรีๆ 1 ลำ ออกจากเมืองแล้วล่องเรือลงไปข้างล่างจนถึงหมู่บ้าน Altena เข้าไปหาข่าวสารจากผู้คนแล้วออกจากหมู่บ้าน เข้าไปใน Island Cave 1 ที่อยู่ด้านล่าง สำรวจถ้ำแห่งนี้ให้ทั่วๆแล้วจะพบกับ Edda เอาชนะ Edda แล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำ เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Island Cave 2 เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบกับ Agora เอาชนะมันให้ได้แล้วออกจากถ้ำแห่งนี้ (เก็บของให้หมดด้วยนะ) เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปใน Island Cave 3 สำรวจให้ทั่วแล้วจะพบกับ Arames จัดการเธอแล้วเราจะได้ชิ้นส่วนของดาบมาครบ

    เก็บของหมดถ้ำนี้แล้วย้อนกลับไปที่ Arkasas เข้าไปในบ้านทางขวาบน คุยกับ Doid แล้วเขาจะซ่อมดาบให้กับเรา ได้ Fatal Sword แล้วให้เราเดินทางไปที่ Altena เข้าไปในบ้านทางขวาบนแล้วคุยกับ Zabal เขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา (ส่วน Talan ก็กลับไปนั่งๆนอนๆอยู่บ้าน) กลับมาที่เรือแล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบน ล่องเรือลัดเลาะไปทางซ้าย ล่องเรือตามภูเขาไปเรื่อยๆจนเข้าไปในอ่าวหนึ่ง จัดการ Kraken แล้วให้เราจอดเรือเอาไว้ เดินลงไปข้างล่างเรื่อยๆจะพบกับหมู่บ้าน Anan

     

    เข้าไปหาข่าวสารในหมู่บ้านนี้ให้ทั่วๆ คุณยายคนหนึ่งจะมอบ Prayer Key ให้กับเรา เดินทางกลับไปที่ Arkasas แล้วเข้าไปในปราสาท เปิดประตูสีฟ้าเข้าไปแล้วจะพบ Shield of Light เดินทางไปที่ Roland แล้วเข้าไปในบ้านด้านบนสุด ภายในบ้นาจะมี Armor of Light อยู่ เดินทางไปที่ Cave of Departure (อยู่ด้านบนของ Arkasas ) ภายในถ้ำจะมี Sword of Light อยู่นะ เก็บ Relic of Light ครบทั้ง 3 อันแล้วให้เราออกจากถ้ำ เข้าไปใน Latonian Road แล้วเดินออกไปอีกฝั่ง เดินไปตามทางจนถึงสะพานที่อยู่ข้างล่าง ขึ้นเรือทางขวาแล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Pantheon แล้วให้เราไปคุยกับเทพเจ้าทั้ง 3 องค์ คุยครบแล้วเราจะได้รับแต่งตั้งให้เป็น Worrior of Light

    ออกจากวิหารแห่งนี้แล้วล่องเรือไปทางซ้ายบน (ไกลเหมือนกันนะ) เราจะพบกับเกาะเล็กเกาะน้อย หนึ่งในเกาะพวกนั้นจะมีหมู่บ้าน Dolun อยู่ เข้าไปคุยกับทุกๆคนแล้วเราจะได้ Black Key มาใช้ ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เราล่องเรือไปใจกลางของหมู่เกาะ เราจะพบ Door Cave ตั้งอยู่ตรงกลาง ล่องเรือไปทางซ้ายของ Door Cave จะพบกับ Black Tower เข้าไปข้างในแล้วใช้ Black Key เปิดประตู เข้าไปสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ แต่สิ่งสำคัญจริงๆก็คือ Red Key ละนะ ได้มาแล้วให้เราออกจากหอคอยนี้ กลับมาที่ Door Cave แล้วล่องเรือขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Red Tower แล้วให้เราหา White Key ให้พบ (รวมทั้งเก็บของให้หมดด้วย) หาพบแล้วให้เราออกจากหอคอย

    กลับมาที่ Door Cave แล้วล่องเรือไปทางขวา เข้าไปใน White Tower แล้วค้นหา Blue Key ให้พบ (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของให้หมดด้วย) หาพบแล้วให้เราออกจากหอคอย กลับมาที่ Door Cave แล้วล่องเรือลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Blue Tower แล้วค้นหา Eternal Flame ให้พบ (อย่าลืมเก็บของให้หมดด้วย) หาพบแล้วให้เราออกจากหอคอย กลับมาที่ Dolan แล้วเข้าไปคุยกับ Hardy (คนที่มอบ Black Key ให้กับเรา) เขาจะสร้าง Diving Tool ให้กับเรา กลับมาที่เรือแล้วล่องเรือขึ้นไปทางขวาบน พบน้ำวนแล้วให้เราล่องเรือขึ้นไปข้างบน พบกับเกาะรูปเกือกม้าให้เราล่องเรือเข้าไปตอนกลางวัน เราจะสามารถเดินทางไปที่ Oltoria ได้

     

    คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร ที่นี่เราจะได้ Zabal มาแทน Endral ด้วย ได้ Summer Sphere มาแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ ล่องเรือไปทางซ้ายจนถึง Pantheon จากนั้นให้เราล่องเรือขึ้นไปข้างบน ล่องเรือไปตามไหล่ทวีปเรื่อยๆ พบกับพื้นที่ที่เป็นหิมะแล้วให้เราลงเดิน เดินไปทางซ้ายล่างแล้วเดินไปทางซ้าย เข้าไปในช่องเขาแล้วให้เราเดินไปตามทาง เราจะพบหมู่บ้าน Nowland อยู่ด้านบน

    เข้าไปคุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในบ้านด้านล่างสุด คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะนำ Summer Sphere ไปแลกเป็น Sleigh ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เราจะใช้เลื่อนหิมะเดินทางตรงหิมะ กลับขึ้นเรือแล้วล่องเรือไปทางขวา จอดเรือไว้ตรงพื้นที่ด้านบน ใช้เลื่อนหิมะค้นหา Ice Cave ให้พบ (อยู่ทางขวาสุดละนะ) เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินสำรวจถ้ำแห่งนี้ให้ทั่วๆ แต่ที่เราต้องหาจริงๆก็คือนักเวทย์ชื่อ Arlow คุยกับเขาแล้วเราจะได้ Arlow มาแทน Tanlaw

    ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้วย้อนกลับไปที่ Door Cave เปิดประตูเข้าไปแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ที่นี่จะมีโล่ห์สุดยอดของทุกคนอยู่ อย่าพลาดเก็บเชียว ออกจากที่นี่แล้วให้เราเข้าไปใน Zuhl's Castle เดินสำรวจให้ทั่วๆและจะพบศัตรูระดับหัวหน้าขวางทางด้วยนะ มี Baz, Wally และ Hullman ด้านในสุดเราจะพบกับ Zuhl เอาชนะได้แล้วเราจะต้องสู้กับ Baz, Wally และ Hullman พร้อมกัน จัดการ Baz, Wally และ Hullman ได้แล้วเราจะพบกับหัวหน้าใหญ่ของเกมนี้ จัดการได้ก็จบแล้วละนะ (เป็นศึกสุดท้ายที่ยาวมาก) ไปก่อนเน้อ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×