Red Dead Redemption (XBOX 360) - Red Dead Redemption (XBOX 360) นิยาย Red Dead Redemption (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Red Dead Redemption (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    667

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    667

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  3 ก.พ. 57 / 08:43 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Red Dead Redemption (XBOX 360)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Act 1: Frontier

       

      Exodus in America

       

      ลงจากรถไฟแล้วให้เราเข้าไปใน Armadillo Saloon หน้า Saloon เราจะมองเห็น Marker เพราะฉะนั้นไม่น่าจะพลาด เข้าไปคุยกับตาเฒ่า Jake แล้วเดินตามเขาไปจนถึงม้า ขึ้นขี่ม้าแล้วขี่ตามก้น Jake ไปจนถึง Fort Mercer

       

      New Friends Old Problems

       

      การต้อนรับของที่ Fort Mercer จะไม่ค่อยดีเท่าไรละนะ ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราเดินไปหา Bonnie คุยกับเธอแล้วให้เราขี่ม้าตาม Bonnie ไปรอบๆ ครบรอบแล้วให้เราไปพักผ่อน ตื่นขึ้นมากลางดึกให้เราขี่ม้าตาม Bonnie อีกครั้ง สถานที่แรกเราจะพบพวกกระต่ายมากินพืชผล เราจะเห็นพวกศัตรูแทนด้วย Marker สีแดงในแผนที่นะ ช่วย Bonnie ฆ่ากระต่ายให้หมด ฆ่าหมดแล้วให้เราขี่ม้าตามไปต่อ จุดต่อไปเราจะพบกับพวกหมาป่า ฆ่าพวกหมาป่าให้หมด ฆ่าหมดแล้วให้เราขี่ม้าตาม Bonnie ไป พอถึงจุดหมายแล้วให้เราผูกม้าเอาไว้ เราจะได้ที่ซุกหัวนอนมาแล้วละนะ ให้เรานอนพักผ่อนได้เลย

       

      Obstacles in Our Path

       

      ตื่นเช้ามาให้เราไปหา Bonnie ในบ้าน คุยจบให้เราขี่ม้าไปที่จุด Start เราจะต้องขี่ม้าแข่งกับ Bonnie (แบบ Cross Country เลยนะ) ให้เราขี่ม้าผ่าน Marker ไปเรื่อยๆ พอวนกลับมาที่ฟาร์มก็จะจบภารกิจนี้แล้ว ไม่ต้องพักผ่อนหรอกนะ ให้เราทำภารกิจหลักต่อไปได้เลย

       

      This is Armadillo USA

       

      คุยกับ Bonnie แล้วให้เราขับรถม้าเข้าไปในเมือง Armadillo ขับเข้าหา Marker หรือขับไปตามถนนหลักเรื่อยๆ เดินทางถึง Armadillo แล้วเราจะแยกย้ายกับ Bonnie ให้เราไปซื้อยาหรือ Medicine ที่ Doctor' Office ซื้อแล้วให้เราไปคุยกับ Bonnie ที่รออยู่ข้างนอก พอเธอกลับฟาร์มก็จะจบภารกิจนี้แล้ว

       

      Political Realities in Armadillo

       

      เข้าไปใน Sheriff's Office แล้วจะพบกับ Jonah ผู้ช่วยของ Marshal Leigh Johnson หลังจากปะทะคารมกันชุดใหญ่ Marshal จะเข้ามาหย่าศึก Marston จะขอให้ Marshal ช่วยเรื่อง Bill Williamson แต่ Marston ก็ต้องช่วย Marshal ด้วยเช่นกัน ตกลงกันเรียบร้อยให้เราเดินตาม Marshal ไปที่ Saloon ถึงที่หมายแล้วเราจะพบกับ Walton รีบขึ้นม้าแล้วขี่ตาม Marshal ไป ถึงที่ซ่อนของ Walton แล้วให้เราเข้าหลบตรงก้อนหินหรือที่กำบังไปเรื่อยๆ จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าจนถึงบ้านแล้วให้เราไปแอบทางฝั่งซ้าย พอ Walton ออกมาให้เรายิงให้ล้ม พอเขาล้มให้เรารีบวิ่งเข้าไปประชิดตัว เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเราจับเขาได้แล้วละนะ จบภารกิจนี้แล้วให้เรากลับไปที่ Armadillo (เราสามารถสำรวจศพเพื่อค้นหาเงินและสิ่งของได้ด้วยนะเออ)

       

      Justice in Pikes Basin

       

      เข้าไปหา Marshal ในที่ทำงานของเขา คุยกับเขาแล้วให้เราขี่ม้าตามไปจนถึง Pike's Basin ลงจากม้าแล้วเดินหน้าไป เราจะพบกับพวก Bollard Gang จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จากนั้นให้เราตาม Marshal ไปเรื่อยๆ ข้ามสะพานไปอีกฝั่งแล้วเดินหน้าต่อ พบกับที่พักของพวก Bollard Gang แล้วให้เราจัดการพวกมันจากข้างบนให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราลงไปช่วยคนที่ถูกจับมาได้เลย จบภารกิจนี้แล้วให้เรากลับไปที่ MacFarlane's Ranch

       

      Women and Cattle

       

      คุยกับ Bonnie แล้วให้เราไปขี่มา ขี่ม้าเข้าหาคอกวัวแล้วเราจะต้องต้อนวัวเข้าหา Marker ไม่ยากหรอกนะ ถ้าเราอยากให้วัวเดินไปทางซ้าย เราก็ขี่ม้าไปอยู่ทางขวาของวัว ต้อนวัวถึงจุดหมายแล้วจะพบฝูงวัวใหญ่เบ้อเริ่ม ให้เราร่วมมือกับทุกคนต้อนวัวเข้าหา Marker ไล่ต้อนตัวที่ออกนอกแถว พอทุกตัวเข้ากลุ่มก็เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆได้เลย พาวัวไปจนถึงจุดหมายแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Wild Horses Tamed Passions

       

      กลับไปหา Bonnie ที่ฟาร์มแล้วจะพบกับ Dew พ่อของ Bonnie คุยกับทุกคนแล้วให้เราขี่ม้าตามไป พบกับฝูงม้าป่าแล้วให้เราปาบ่วงบาศก์ไปคล้องคอม้า คล้องได้แล้วรอให้มีคนมาคล้องช่วยก่อน พอมีคนมาช่วยแล้วให้เราไปขี่ม้าป่า ปราบพยศได้แล้วให้เรากลับมาที่ม้า คล้องบ่วงบาศก์ไปที่ม้าป่าอีกตัว ทำได้แล้วให้เรารอให้คนมาช่วยเหมือนเดิม พอมีคนมาช่วยก็ลงไปปราบพยศม้าป่า จับได้ 2 ตัวแล้วให้เราขี่ม้าตาม Bonnie ไปเรื่อยๆ พาม้าป่าไปส่งที่ MacFarlane's Ranch แล้วเราจะต้องขี่ม้าตาม Bonnie ไปถึง ถึงจุดหมายแล้วให้เราต้อนม้าป่าเข้าไปในช่องเขา ทำสำเร็จแล้วให้เราตามคล้องบ่วงบาศก์ม้าป่าที่หลุดไป คล้องบ่วงบาศก์ได้แล้วให้เรารีบลงจากหลังม้าแล้วกระโดดขึ้นขี่ม้าป่า จับม้าป่าได้แล้วให้เราขี่มันไปหา Bonnie ได้เลย

       

      A Tempest Looms

       

      หลังจากจับม้าป่าได้ให้เราไปคุยกับ Bonnie ที่หน้าโรงนา ให้เราม้าตามไปจนพบกับฝูงวัว ต้อนมันไปตามทางเรื่อยๆ (คอยมองหาตัวที่หลงฝูงด้วยนะ) ต้อนไปจนถึงจุดหมายแล้วจะเกิดฟ้าผ่าขึ้น วัวจะตกใจเสียงฟ้าผ่าจนวิ่งเตลิด ให้เรารีบวิ่งไปหยุดพวกมันก่อนจะวิ่งไปตกเหวตาย หยุดพวกมันได้แล้วให้เราไปคุยกับ Bonnie คุยกับเธอแล้วให้เราต้อนวัวทุกตัวกลับไปที่ฟาร์มให้ได้ (ตอนนี้ไม่มีใครช่วยแล้ว) มองแผนที่เล็กไว้จะช่วยได้มาก พาวัวกลับมาที่ฟาร์มแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Old Swindlerer Blues

       

      เปิดแผนที่แล้วจะพบว่าทางด้านล่างของ Armadillo จะมีเครื่องหมาย W อยู่ ให้เราเดินทางไปหา Nigel West Dickens เราจะพบเขานอนสิ้นท่าอยู่เพียงลำพัง พาขึ้นรถม้าแล้วให้เราขับรถม้ากลับไปที่ Armadillo ระหว่างทางจะมีพวกโจรคอยก่อกวน จัดการพวกโจรให้หมดแล้วรีบกลับไปที่ Armadillo พา Nigel West Dickens ไปส่งที่เมืองได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Spare the Rod, Spoil the Bandit

       

      เข้าไปพบ Marshal แล้วจะพบว่าเขากับลูกน้องกำลังจะไปลุยกับพวกนอกกฏหมาย และเขาอยากให้เราร่วมทางไปด้วย ให้เราขี่ม้าตาม Marshal ไปจนถึง Ridgewood Farm ระหว่างทางเราจะพบศพอยู่ตามกองไฟด้วย เดินทางถึง Ridgewood Farm ให้เราสำรวจรอบๆฟาร์ม สำรวจจนมีคำสั่งให้ไปพบกับ Marshal ที่โรงนา ตามทุกคนไปแล้วยิงทำลายแผ่นไม้ เปิดประตูได้แล้วจะพบผู้รอดชีวิตอยู่ข้างใน คุยกับเธอแล้วให้เราจัดการศัตรูที่แอบอยู่ในบ้านให้หมด โดยมีข้อแม้ว่าห้ามให้ตัวประกันตาย จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปพบกับ Marshal ที่โรงนา คุยกับผู้รอดชีวิตแล้วให้เราขี่ม้าตาม Marshal ไปจนพบกับพวกศัตรูที่เหลือ เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูให้หมด มันจะมา 2 รอบนะ จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะจับหัวหน้าโจร Norman Deek ได้

       

      The Burning

       

      ย้อนกลับไปที่ MacFarlane's Ranch แล้วคุยกับ Bonnie ขี่ม้าตามเธอไปจนพบกับศพของม้าที่ถูกพวก Bollard Gang สังหาร คุยกับ Dew แล้วให้เรากลับไปที่ฟาร์ม สิ่งที่ปรากฏต่อหน้าก็คือฟาร์มไฟไหม้ ลงจากม้าแล้วให้เราปีน Windmill หรือสีลมขึ้นไปข้างบน (จะมี Marker คอยบอก) เข้าไปในข้างในได้แล้วให้เราลงไปเปิดประตู ออกไปหา Bonnie แล้วให้เราขี่ม้าออกจากโรงนาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้ลง

       

      Hanging Bonnie MacFarlane

       

      เดินทางไปที่ Armadillo แล้วเข้าไปใน Sheriff's Office เราจะพบ Dew กำลังคุยกับ Marshal อยู่ Bonnie ถูกจับตัวไปและเราจะต้องเอา Norman Deek ไปแล้วตัว ให้เราขี่ม้าตาม Marshal ไปจนถึง Tumbleweed ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินไล่ Norman ไปจนถึงจุดหมาย (อย่าเพิ่งฆ่ามันละ) พบกับศัตรูแล้วการแลกตัวจะไม่เกิดขึ้น (ก็มันไม่เอา Bonnie ออกมา) จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าเข้าหา Bonnie จัดการพวกศัตรูให้หมดแล้วรีบช่วย Bonnie ที่ถูกแขวนอยู่ ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      You Shall Not Give False Testimony

       

      คุยกับ West Dickens แล้วจะทราบว่าเขากลายเป็นเจ้าของ Ridgewood Farm คนใหม่แล้ว และเขาอยากให้เราไปเยี่ยมดูฟาร์มด้วย ให้เราขับรถม้าไปที่ Ridgewood Farm ได้เลย ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินเข้าไปร่วมกับฝูงชน ถูกดึงตัวออกไปแล้วให้เรายิงหัวกะโหลกสัตว์ให้โดน ต่อด้วยยิงหมวกที่ถูกโยน ถ้าใช้ความสามารถ Dead Eye ก็สบายมาก ดูท่า Aquila จะไม่ค่อยพอใจนะ จัดการ Aquila ด้วยมือเปล่าแล้วเขาจะชักปืนออกมา ใช้ Dead Eye แล้วล็อคเป้าไว้ที่ปืน ยิงปืนร่วงแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Exhuming and Other Fine Hobbies

       

      กลับมาที่ Armadillo แล้วเดินทางต่อไปที่ Coot's Chapel ที่นี่เราจะพบกับ Seth คุยกับเขาแล้วให้เราขี่ม้าตามไปจนถึง Benedict Point ขโมยม้าแล้วให้เรารีบขี่หนีการจับกุม หนีไปจนกระทั่ง Wanted Level หายไป ทำสำเร็จแล้วให้เราขี่ม้าไปพบกับ Seth คุยกับเขาแล้ว Seth จะเดินไปเคาะประตู Moses คู่ปรับจะรีบวิ่งหนีออกมา ให้เราคล้องบ่วงบาศก์ Moses แล้วมัดเขาเอาไว้ แบกกลับไปหา Seth แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเดินตาม Seth ไปที่ Telegraph Station เราสามารถลบค่าหัวได้ที่นี่นะเออ

       

      Liars Cheats and Other Proud Americans

       

      กลับไปหา West Dickens ที่ Ridgewood Farm คุยกับเขาแล้วให้เราขับรถม้าไปที่ Gaptooth Breach ถึงจุดหมายแล้วให้เราไปขับรถม้าที่เตรียมไว้ ขับรถม้าตาม Marker แล้วเอาชนะการแข่งขันนี้ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปนั่งรถม้าของ West Dickens

       

      Can a Swindler Change His Spots

       

      เดินทางไปหา West Dickens ที่ Plainview คุยกับเขาแล้วให้เราไปยืนรวมกับฝูงชน วันนี้การแสดงจะไม่มีนะ จัดการศัตรูให้หมดแล้วรีบขึ้นรถม้าของ West Dickens จัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด (มีขวางหน้าอยู่บ้าง) เมื่อหนีศัตรูพ้นแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Sport of Kings and Liars

       

      อย่าเพิ่งไปไหน คุยกับ West Dickens แล้วให้เราขี่ม้าตามไปจนถึง Rathskeller Fork ถึงจุดหมายแล้วให้เราขี่ม้าเข้าไปใน Start Position แข่งม้าชิงที่ 1 มาให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะจบภารกิจนี้นะ

       

      A Frenchman A Welshman and An Irishman

       

      ด้านหลังของ Levery ใน Armadillo เราจะพบ Irish ชายที่ West Dickens แนะนำกำลังถูกทรมานเจียนตาย จัดการ French และ Welsh แล้วให้เราขี่ม้าตาม Irish ไปที่ Lake Don Julio ถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการศัตรูรอบๆกระท่อมให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปสำรวจในกระท่อม ด้านในจะมี Machine Gun ที่เราตามหา ส่วน Irish เพื่อนใหม่ก็หายหัวไปด้วย

       

      Man Is Born Unto Trouble

       

      เดินทางไปที่ Benedict Point จะพบ Irish ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข (เมาจนไม่รู้วันรู้คืน) คุยกับ Irish แล้วให้เราขี่ม้าตามเขาไปที่ Gaptooth Breach ถึงจุดหมายแล้วให้เราเดินหน้าจัดการศัตรูจนถึงเหมือง จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางจนถึงใจกลาง จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเข็นรถรางที่มี Machine Gun ไปจนถึงลิฟต์ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข็นรถรางไปตามทาง ตอนนี้จะเหมือนเล่นรถไฟเหาะละนะ ให้เรายิงสิ่งกีดขวางและศัตรูไปเรื่อยๆ รักษาตัวรอดจนถึงรถม้าได้จะจบภารกิจนี้

       

      A Gentle Drive with Friends

       

      เดินทางไปที่ Coot's Chapel แล้วคุยกับ Seth เขายังเชื่อว่า Moses เก็บแผนที่สมบัติไว้ที่ไหนสักแห่ง คุยจบแล้วให้เราขับรถม้าไปที่ Tumbleweed ระหว่างทางจะพบพวกนักล่าสมบัติ คอยอยู่ห่างๆแล้วใช้ Dead Eye ป้องกันตัวเอาไว้ มุ่งหน้าเข้าหาจุดหมายเรื่อยๆ เดินทางถุงจุดหมายแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Let the Dead Bury Their Dead

       

      ยังไม่ต้องไปไหน ให้เรารับภารกิจที่สุสานของ Tumbleweed คุยกับ Seth แล้วเราจะเดินเข้าหา Mansion ตามทางจะพบศัตรูออกมาขัดขวางมากมายเลยนะ จัดการพวกมันแล้วเข้าไปใน Mansion เราจะเข้าทางประตูหน้าไม่ได้ เข้าไปใน Mansion ด้วยทางใต้ดินแล้วเดินหน้าไป ขึ้นไปทีละชั้นแล้วจัดการศัตรูที่พบให้หมด ขึ้นไปชั้น 2 แล้วค้นหาสมบัติของ Seth หาพบแล้วมาลุ้นว่ามันเป็นอะไรกันนะ

       

      On Shaky's Ground

       

      เดินทางไปที่ Thieves' Landiing เราจะพบ Irish อยู่ที่ Saloon คุยกับเขาแล้วเดินตามไปจนถึง Warehouse เปิดประตูหน้าเข้าไปไม่ได้เราจึงต้องหาทางอื่นเข้าไป เดินไปจนพบจุดที่ Shaky อยู่แล้วให้เราเดินลงบันไดมา ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนจนถึงหลังคา จากนั้นให้เราย่องไปตามทางจนพบทางเข้า เข้าไปด้านในแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูจนช่วย Shaky ได้ จัดการศัตรูที่แห่เข้ามาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเปิดประตูออกไปข้างนอก เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมดสิ้น ทำสำเร็จแล้วเราจะได้กระสุนของ Machine Gun มาครอง ขึ้นรถม้าแล้วพวกศัตรูจะยังไม่ถอดใจ ให้เราจัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด เดินทางไปถึง MacFarlane's Ranch แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      The Assault on Fort Mercer

       

      เดินทางไปแถวๆ Fort Mercer ในเวลา 2:00 PM ถึง 10:00 PM เราจะพบเพื่อนๆรออยู่ที่นี่ เราจะแผนม้าไม้เมืองทรอยในการลอบเข้าไป ประตูออกมาแล้วให้เราใช้ Machine Gun จัดการศัตรูที่อยู่รอบๆให้หมด พอเพื่อนๆเข้ามาด้านในให้เราขึ้่นบันไดไปข้างบนของป้อม เดินไปตามระเบียงแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด กลับไปรวมกลุ่มกับเพื่อนๆจะพบว่า West Dickens วิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาในป้อม ใช้ Machine Gun จัดการศัตรูที่ตามมาสมทบให้หมด จัดการหมดแล้วเราจะทราบว่า Williamson หนีไป Mexico เมื่อไม่นานมานี้เอง หนีไปอยู่แถบที่ชื่อว่า Chuparosa โชคดีที่ Irish รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน ออกเดินทางไปสถานที่ใหม่ ให้เราเก็บของจากศพที่อยู่รอบๆป้อมแห่งนี้ก่อนนะ

       

      We Shall Be Together in Paradise

       

      เดินทางไป Saint Luis River แล้วจะพบ West Dickens กับ Irish รออยู่ เราจะต้องใช้แพข้ามฟากข้ามไปอีกฝั่ง แต่ไม่มีอะไรง่ายสำหรับ Marston อยู่แล้ว เพราะศัตรูจะดักอยู่ฟากตรงข้าม แพของเราจะถูกปล่อยไหลไปตามกระแสน้ำ หน้าที่ของเรามีเพียงจัดการศัตรูให้หมด ระวังระเบิดที่ถูกขว้างมาด้วยนะ จัดการศัตรูไปจนถึงจุดที่เตรียมม้าไว้ก็จะผ่านภารกิจนี้แล้ว

       

      Act 2: Mexico

       

      The Gunslingers Tragedy

       

      เปิดแผนที่แล้วให้ม้าเข้าหาสัญลักษณ์ LR เดินทางถึง Chuparosa แล้วจะพบกับ Landon Ricketts เขาเป็นสิงห์ปืนไวชาวอเมริกัน ให้เราใช้ Dead Eye กับขวด 3 ใบ แตกครบ 3 ใบแล้วให้เราเดินตาม Landon Ricketts ไป ให้เราใช้ Dead Eye กับอีแร้ง 2 ตัว เดินตาม Landon Ricketts เข้าไปข้างในเมือง เราจะพบว่ารถขนเงินของธนาคารเกิดเรื่อง (รู้ได้ไงหว่า) ขี่ม้าตาม Landon Ricketts ไปจะพบรถขนเงินถูกปล้น จัดการศัตรูให้หมดแล้วคอยป้องกันรถขนเงินจากศัตรู เดินทางกลับมาที่ Chuparosa แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Langdon Ricketts Rides Again

       

      เข้าไปคุยกับ Langdon Ricketts แล้วจะพบกับ Emilio คุยกับเขาแล้วให้เราเดินตาม Langdon Ricketts ต่อ ขึ้นรถไฟไปที่ El Matadero แล้วให้เราขี่ม้าตาม Langdon Ricketts ไป พบกับ Carlos แล้วเดินตามเขาไปจนถึงถ้ำ รอให้เขาพาคนที่เฝ้าถ้ำออกไป ให้เราวิ่งเข้าไปในถ้ำได้เลย เข้าไปในถ้ำแล้วจัดการศัตรูไปจนพบกับ Luisa ช่วยเธอออกมาได้แล้วให้เราป้องกัน Langdon Ricketts ที่กำลังแบก Luisa อยู่ ออกจากถ้ำแล้วเราจะต้องขี่ม้าจัดการศัตรูที่ซุ่มอยู่ตรงช่องเขา จัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ออกจากช่องเขาได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Lucky in Love

       

      กลับมาที่ Chuparosa แล้วเราจะนั่งเล่นไพ่กับ Langdon Ricketts ดูเขาจะมีความสุขกับการเล่นครั้งนี้นะ เอาชนะ 2 เกมแล้ว Muller ที่ไม่ค่อยมีความสุขกับการเล่นไพ่ครั้งนี้เท่าไร รับคำท้าของเขาแล้วเอาชนะให้ได้ จัดการ Muller ได้แล้วเราจะนั่งฉลองกับ Langdon Ricketts แต่พวกลูกน้องของ Muller จะยังไม่จบนะ จัดการคนที่จับผู้หญิงเป็นตัวประกันให้ได้ เก็บมันได้แล้วให้เราจัดการศัตรูที่เหลือ จัดการหมดแล้วก็เก็บเงินและของจากศพได้เลย

       

      The Mexican Wagon Train

       

      เข้าไปใน Cantina แล้ว Marston จะดื่มกับ Langdon Ricketts แต่ความสงบไม่เคยมาหาเลยแฮะ จะมีผู้หญิงคนหนึ่งวิ่งมาบอกให้เราไปช่วย Colonel Allende ออกจาก Cantina แล้วให้เราขี่ม้าตาม Langdon Ricketts ไป พบรถม้าขนนักโทษโดนศัตรูไล่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วไปขับรถม้า หน้าที่ของเราคือขับรถม้าไปส่งยังดินแดนอเมริกา ควบม้าไปตามทางเรื่อยๆ พอถึงสะพานไม่ต้องลดความเร็ว ให้เราควบรถม้าผ่านสะพานไปเลย ข้ามฝั่งไปได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Civilization At Any Price

       

      เดินทางไปที่ Escalera ที่นี่เราจะพบกับ Captain Vincente De Santa พอถามเรื่องของ Williamson เขาจะบอกให้เราตามมา ย้อนกลับไปที่ Chuparosa แล้วให้เราขี่ม้าตาม De Santa ต่อ ควบม้าถึงหัวขบวนรถไฟแล้ว รอสักพักศัตรูจะบุกปล้นรถไฟ พวกมันจะมีอยู่ทั้ง 2 ข้างทาง เพราะฉะนั้นระวังรถไฟชนม้าตายด้วยนะ คอยปกป้องหัวรถจักรเอาไว้จนถึง Casa Madrugada ถึงที่หมายแล้วทุกคนจะพักผ่อน แต่ปรากฏว่ารถไฟดันถูกขโมย รีบขึ้นม้าแล้วควบม้าตามไป จัดการศัตรูที่อยู่บนม้าให้หมดแล้วรีบขึ้นไปหยุดรถไฟ ทำสำเร็จเราจะจบภารกิจนี้แล้ว

       

      The Demon Drink

       

      เดินทางไปที่ Escalera แล้วจะพบ De Santa กับ Colonel Allende คุยกับทั้ง 2 คนแล้ว Marston จะรับทำงานให้กับ Colonel Allende ออกจากที่นี่แล้วขี่ม้าตาม De Santa ไป เดินทางถึง Tesoro Azul แล้วให้เราเข้าไปทางประตูหน้า รับเข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูให้หมด ขณะเดินหน้าระวังศัตรูเข้าทางด้านข้างด้วย จัดการศัตรูหมดแล้วเราจะช่วยตัวประกันสำเร็จ เมื่อทุกคนออกจากที่นี่แล้ว ให้เราเก็บระเบิดเพลิงแล้วนำไปปาใส่ที่พัก 3 หลัง เผาครบแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Empty Promises

       

      เดินทางไปที่ Escalera แล้วขี่ม้าตาม De Santa ไป ถึงรถม้าแล้วเราจะเดินทางไปที่ Torquemada พบ Captain Espinosa แล้วให้เราตามเขาไป เข้าประจำที่แล้วให้เราใช้ Sniper Rifle จัดการศัตรูที่อยู่บนเขาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ปักหลักจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูที่ขวางหน้าแล้วเดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ด้านบนสุดจะมีป้อมปราการอยู่ จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Mexican Caesar

       

      กลับไปที่ Escalera แล้วจะพบ De Santa กับ Colonel Allende เขาจะจ้างเราไปคุ้มกันรถไฟ กระโดดขึ้นรถม้าแล้วจัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด เดินทางถึง Chuparosa แล้วเราจะขึ้นไปบนรถไฟ หน้าที่ของเราก็คือใช้ Machine Gun จัดการศัตรูที่ตามมาให้หมด จัดการศัตรูได้เร็ว หัวรถจักรก็เสียหายน้อย เดินทางถึงค่ายทหารแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      My Sisters Keeper

       

      เดินทางไปที่กระท่อมใกล้กับ Campo Mirada ที่นี่ Marston จะพบกับครอบครัว Fortuna ถึงเวลาที่ครอบครัวนี้จะต้องย้ายรกราก ช่วยแบกของแล้วให้เราขับรถม้าไปตามทาง พอถูกหยุดให้เราจัดการศัตรูให้หมด ขับรถม้าไปตามทางเรื่อยๆ ถ้าพบศัตรูที่ตั้งป้อมให้เราจัดการพวกมัน ถ้าจัดการไม่หมดก็ไม่ต้องห่วงนะ (เร่งความเร็วผ่านไปเลยก็ได้) ให้เราคอยจัดการศัตรูที่ขี่ม้าไล่ตามก็พอ พา Luisa ไปถึงท่าเรือได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Must a Savior Die

       

      เดินทางไปพบ Luisa แล้วเราจะต้องพาเธอไปหาคนรักที่ El Presidio ขับรถม้าไปถึงแล้วลองเข้าประตูหน้าดูได้นะ แต่ว่าเข้าไม่ได้หรอก ให้เราเดินไปทางขวาของกำแพงจะสามารถปีนเข้าไปข้างในได้ ย่องไปตามกำแพงจะพบ Sniper Rifle วางอยู่ จัดการศัตรูให้หมดแล้วลงไปช่วย Reyes คุยกับเขาแล้วให้เราไปขี่ม้าด้านหน้าป้อม กลับไปรับ Reyes แล้วพาเขาหนีออกจากที่นี่ให้ได้ ขับหนีไปเรื่อยๆจนถึงแพที่ Luisa เตรียมไว้ให้ (ถ้า Reyes ตกม้าจะต้องกลับไปรับเขาขึ้นมาด้วยนะ) พา Reyes ถึงจุดหมายแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Cowards Die Many Times

       

      เดินทางไปที่ Escalera แล้ว De Santa จะพาเราไปพบกับ Colonel Allende เขาจะบอกว่า Williamson ถูกจับที่ Chuparosa แล้ว ขึ้นรถมากลับมาที่ Chuparosa แล้วเข้าไปในโบสถ์ ที่นี่เราจะถูก De Santa จับ (ดี..ได้แตกหักกับพวกคนเลวเสียที) ได้ Reyes ช่วยเอาไว้แล้วรีบวิ่งไปหาเขา พอแก้เชือกได้ให้เราไปเอาอาวุธที่ Cantina จัดการพวกทหารที่อยู่ในเมืองนี้ให้หมด สุดท้ายสังหาร Captain Espinosa ให้ได้ จัดการศัตรูได้หมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Father Abraham

       

      เดินทางไปพบ Luisa แล้วนั่งรถม้าไปที่ Frontera Bridge ถึงจุดหมายแล้วทุกคนจะวางระเบิดไว้ วางระเบิดเสร็จแล้วให้เราขึ้นไปบนเนินทางขวา รอสักพักกองคาราวานของศัตรูจะผ่านมา กดระเบิดทำลายรถม้าแล้วรีบจัดการศัตรูที่เหลือให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Captain De Santas Downfall

       

      เดินทางไปที่ Luisa แล้วจะพบว่าพวกเธอกำลังไปจัดการ De Santa ให้เราขี่ม้าตามทุกคนไปที่ El Seplacro เดินทางถึงสุสานแล้วให้เราเดินหน้าจัดการลูกน้องของ De Santa ให้หมด (ระวังพวกมันเข้ามาทางด้านข้างของเราด้วย) จัดการหมดแล้ว De Santa จะวิ่งหนี ให้เราใช้บ่วงบาศก์จับตัวเขาเอาไว้ จับได้แล้วให้เราแบกมาที่ทางเข้าสุสาน ถามถึงที่อยู่ของ Escuella แล้วเราจะต้องเลือกว่าจะสังหาร De Santa หรือจะปล่อยให้เขาเข้าสู่กระบวนการทางกฏหมาย ถ้าเราโกรธมากจนถึงขนาดสังหารคนไม่มีอาวุธได้ ก็จัดการเขาไปเลยนะ สำรวจที่นี่จนทั่วแล้วให้เราขี่ม้าไปที่ Casa Madrugada ที่นี่จะถูกศัตรูยึดไว้หมดแล้ว เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วจะจบภารกิจนี้ (อย่าลืมเก็บของจากศพด้วยละ)

       

      The Great Mexican Train Robbery

       

      เดินทางไปที่ Agave Viejo แล้วจะพบกับ Reyes คุยกับเขาแล้วให้เราขี่ม้าตามไปจนถึง Chuparosa หลบสักพักแล้ว Reyes จะล่อศัตรูกลุ่มหนึ่งออกไป ย่องเข้าหารถไฟแล้วจัดการศัตรูที่เฝ้ายามให้หมด ขึ้นไปบนรถไฟแล้วลอบสังหารศัตรูต่อ คนที่อยู่บนหลังคาให้เราปามีดสั้นใส่ จัดการหมดแล้วให้เราแยกปลดล็อคของรถไฟ พอหัวรถจักรเคลื่อนที่ออกไปแล้วให้เราย่องเข้าหา Machine Gun ปามีดใส่คนที่เฝ้าแล้วใช้ Machine Gun จัดการศัตรูให้หมด (จัดการคนทางขวาที่ประจำอยู่ตรง Machine Gun ก่อนเลย) จัดการศัตรูที่วิ่งมาหมดแล้วให้เราออกจาก Machine Gun จัดการศัตรูที่เฝ้าหัวรถจักรให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราขโมยรถไฟขบวนนี้ได้เลย ขับรถไฟไปหา Reyes ได้แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปวางระเบิดด้านบนของตู้ขบวนหุ้มเกราะ เปิดฝาได้แล้วให้เราปีนลงไปข้างล่าง สำรวจตู้เซฟแล้วเราจะต้องเปิดตู้เซฟให้ได้ หมุนช้าจนกระทั่งล็อคแรกเปิด หมุนกลับช้าๆจนกระทั่งล็อค 2 เปิด หมุนกลับอีกครั้งเพื่อเปิดล็อค 3 ทำสำเร็จแล้วให้เรากลับไปหา Reyes ได้เลย

       

      Gates of El Presidio

       

      เดินทางไปที่ Agave Viejo แล้วเข้าไปพบกับ Reyes ดู Cut Scene แล้วให้เรานั่งรถม้าของ Reyes ไปที่ El Presidio เราจะต้องขับรถม้าบรรทุกระเบิด (ที่จุดชนวนแล้ว) ไประเบิดประตู ก่อนถึงประตูให้เรากระโดดลงจากรถม้าก่อน เปิดประตูได้แล้วทุกคนจะแห่กันเข้าไปข้างใน เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วจัดการศัตรูต่อ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราหา Javier Escuella ให้พบ พบแล้วจะไม่สามารถจับเขาได้ รีบออกจากป้อมแล้วขี่ม้าตามไป Javier จะยิงสกัดเราตลอดทาง รีบควบม้าเข้าไปใกล้แล้วใช้บ่วงบาศก์จับให้ได้ จับได้แล้วให้เราพากลับมาที่ El Presidio แบก Javier เข้าไปในห้องขังแล้วพวกของมันจะมาสมทบ ให้เราใช้ปืนใหญ่ของป้อมนี้จัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูที่บุกมาหมดแล้วให้เราแบก Javier ไปส่งให้กับ Agent ที่รออยู่ได้เลย

       

      An Appointed Time

       

      เดินทางไปที่ Escalera แล้วจะพบกับ Captain Zubieta เขาจับ Reyes เอาไว้ ชนะการดวลกับ Zubieta แล้วให้เราปล่อยตัว Reyes ช่วยเขาแล้วให้เราเดินทางไปคุก พอผ่านประตูเข้าไปศัตรูจะโผล่ออกมา ให้เราออกมาที่ประตูก่อน เข้าที่กำบังแล้วจัดการศัตรูด้านในให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเข้าไปในคุก ยิงล็อคเพื่อปล่อยคนให้หมดแล้วกลับไปหา Reyes เราจะพบศัตรูดักรออยู่ จัดการลูกน้องของ Allende ให้หมด จัดการศัตรูที่เฝ้าประตูใหญ่หมดแล้วให้เราไปประจำ Gatling Gun

      ยิงระเบิดเพื่อเปิดประตูแล้วจัดการศัตรูที่แห่กันออกมาให้หมด พอไม่มีใครออกมาให้เราเข้าไปข้างใน จัดการศัตรูรอบนอกคฤหาสน์ให้หมดแล้วเราไปคุยกับ Reyes คุยกับเขาแล้วพวกศัตรูจะมาสมทบ กลับไปที่ Gatling Gun แล้วจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วกลับไปหา Reyes ปรากฏว่าพวกเขาเปิดประตูได้แล้ว พวกของ Allende ก็หนีไปแล้วเช่นกัน รีบจับม้าให้ได้สักตัวแล้วควบตามไป จัดการศัตรูที่อยู่รอบรถม้าให้หมด รวมทั้งคนขับรถม้าด้วย จัดการหมดแล้วให้เราจัดการ Williamson ได้เลย

       

      Act 3: The North

       

      Bear One Anothers Burden

       

      เดินทางไปที่ Blackwater แล้วเข้าไปใน Police Station แล้วเราจะขอเข้าพบ Edgar Ross นั่งรถกับพวก Agent จนถึงจุดหมายแล้วเดินตาม Fordham ไป เข้าไปในเรือร้างแล้วขึ้นไปชั้นดาดฟ้า ช่วย Nastas แล้วให้เราแบกเขากลับไปที่รถ ให้เราเดินนำหน้า Fordham แล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด กลับไปที่รถแล้วพวกเราจะรีบขับกลับไปที่ Blackwater แต่ขับมาได้สักพักรถจะเสีย ลงจากรถแล้วรีบเข้าที่กำบัง จัดการพวก Dutch's Men ให้หมด จัดการพวกมันหมดแล้วรถก็ซ่อมเสร็จพอดี พา Nastas ไปส่งให้ Prof. MacDougal ได้จะจบภารกิจนี้

       

      At Home with Dutch

       

      กลับไปที่ Blackwater แล้วเข้าไปพบกับ Prof. MacDougal แล้ว Nastas จะเข้ามาบอกที่ซ่อนของ Dutch Van Der Linde พอดี ขี่ม้าตาม Prof. MacDougal กับ Nastas ไป ถึงภูเขา Cochinay แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน แยกกับ Nastas แล้วให้เราหาทางขึ้นเขาเอาเอง พบกับ Nastas แล้วให้เราเข้าไปในถ้ำ เดินสำรวจแล้ว Nastas จะถูกยิง ออกจากถ้ำแล้วเราจะต้องแยกจาก Nastas ให้เราปีนเขาขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ระวังหมีกับหมาป่าด้วยนะ จัดการพวกมันแล้วก็อย่าลืมแล่เพื่อเอาเนื้อเอาหนังละ ขึ้นข้างบนแล้วจะพบกับ Scout ของ Dutch's Men ย่องจัดการแล้วเก็บกล้องส่องทางไกลมาใช้ ส่องไปส่องมา Marston จะถูก Dutch ยิงหงายเงิบ

       

      Great Men Are Not Always Wise

       

      เข้าไปพบ Ross และ Fordham แล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปบนดาดฟ้า ซุ่มรอพวก Dutch's Men จนกระทั่งประตูเปิด ใช้ Sniper Rifle จัดการพวกที่ออกมาให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราวิ่งเข้าหาประตูของธนาคาร ใช้ปืนพกยิงเพื่อเปิดประตูแล้วจัดการศัตรูข้างใน จัดการศัตรูข้างหน้าหมดแล้วให้เราช่วยตัวประกันในห้องเก็บเงิน พอพวกเขาหนีออกจากธนาคารให้เราขึ้นไปชั้นบน จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในห้องสุดท้าย Dutch กับลูกน้องจะตัวประกันเอาไว้ Dutch จะยิงตัวประกันทิ้งแล้วรีบหนี ให้เรารีบขึ้นมาแล้วควบตามคนอื่นๆไป ถึงที่พักของศัตรูแล้วให้เรารีบลงจากม้า จัดการศัตรูแล้วเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราไปคุยกับ Agent ที่หน้ากระทุ่มสุดท้ายเพื่อจบภารกิจนี้

       

      For Purely Scientific Reasons

       

      กลับไปที่ Blackwater แล้วเข้าไปพบกับ Prof. MacDougal ให้เราขี่ม้าตาม Prof. MacDougal กับ Nastas ไปที่ Bearclaw Camp ระหว่างทางจะพบกับหมีด้วย จัดการมันแล้วเดินหน้าต่อ เดินทางถึง Bearclaw Camp แล้วให้เราเข้าไปคุยกับคนของ Dutch's Men การเจรจาไม่เป็นผล Nastas พยายามเข้าไปห้ามจึงถูกยิงแสกหน้า เมื่อ Marston จัดการคนในกระท่อมหมดแล้ว ให้เราเข้าไปที่กำบังแล้วจัดการศัตรูด้านนอกให้หมด จัดการหมดแล้ว MacDougal จะรีบวิ่งไปที่ม้า ให้เรารีบตามไปแล้วคอยคุ้มกันเขาจนกระทั่งถึง Blackwater

       

      The Prodigal Son Returns (to Yale)

       

      เข้าไปพบกับ Prof. MacDougal ที่โรงแรมแล้ว Dutch จะยกพวกมาหา ตาม เข้าไปพบกับ MacDougal ขึ้นไปบนดาดฟ้าแล้วจัดการศัตรูข้างบน เก็บ Sniper Rifle แล้วให้เราจัดการศัตรูที่อยู่บนดาดฟ้าอาคารหลังอื่น จัดการหมดแล้วให้เราตาม MacDougal ไปจนถึงม้าที่อยู่ในซอย ขึ้นม้าแล้วให้เราคอยอารักขา MacDougal ไปจนถึง Manzanita Station ส่ง MacDougal ขึ้นรถไฟได้แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      And You Will Know the Truth

       

      กลับมาที่ Blackwater แล้วเข้าไปไปใน Police Station เข้าไปคุยกับ Ross แล้วเราจะเดินทางไปที่ค่ายทหาร ขึ้นไปประจำที่ Gatling Gun แล้วเราจะออกเดินทาง เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราจัดการศัตรูที่บุกมาให้หมด จัดการหมดแล้วรถจะเคลื่อนออกไป จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางไปเรื่อยๆ พอถึงจุดหนึ่งรถยนต์จะถูกระเบิด

       

      And the Truth Will Set You Free

       

      ตัดเข้าสู่ภารกิจนี้แบบอัตโนมัติ และโชคดีที่รอดมาได้ละนะ ขี่ม้าตามทุกคนไปที่ Cochinay เดินทางถึงจุดหมายแล้วจะมีคนไปเปิดประตูหลักให้ เข้าไปด้านในแล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปในหมู่บ้านแล้วรีบเข้าที่กำบัง (ทางซ้ายนะ) ตั้งตัวได้แล้วให้เราใช้ Gatling Gun จัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าต่อเราจะพบประตูขนาดใหญ่ขวาง จัดการศัตรูที่เฝ้าประตูนี้ให้หมดแล้วพรรคพวกของเราจะระเบิดประตูทิ้ง เข้าไปด้านในแล้วจะพบ Dutch ประจำอยู่ที่ Gatling Gun (ฉากนี้คล้ายกับ Borderland เลยแฮะ) จัดการลูกน้องของเขาให้หมดแล้วเดินหน้าเข้าหา Dutch เล็งยิงตะเกียงให้แตกให้หมด พอที่พื้นมีแต่ไฟ Dutch จะวิ่งหนี ให้เราวิ่งตามเขาไปเรื่อยๆ พอสุดทาง Dutch จะยอมแพ้ แต่เขามอบตัวไม่ได้ สุดท้าย Dutch จะทิ้งตัวลงจากยอดเขา คุยกับ Ross แล้วดูท่าจะยังไม่เข้าใกล้จุดสิ้นสุดของ Marston เลยนะ

       

      Act 4: The Home

       

      The Outlaws Return

       

      เดินทางไปที่กระท่อมใกล้ๆกับ Beecher's Hope แล้วครอบครัว Marston จะกลับมารวมกันอีกครั้ง คุยกับ Abigail แล้วให้เราเดินไปหา Jack (ลูกชายของ John) กระโดดขึ้นม้าแล้วให้เราขี่ตาม Jack ไปจนถึง MacFarlane's Ranch เดินทางถึงจุดหมายแล้วให้เราไปคุยกับ Bonnie คุยกับเธอแล้วเราจะต้องต้อนวัวทั้ง 15 ตัวไปจนถึง Beecher's Hope ข้ามแม่น้ำแล้วเดินหน้าไปอีกไม่ไกล เราจะพบกับศัตรู จัดการพวกมันก่อนที่เราจะเสียหายมาก จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราต้อนวัวต่อ เดินทางถึง Beecher's Hope แล้วให้เราต้อนวัวเข้าไปในคอกแล้วผูกม้าเอาไว้

       

      Pestilence

       

      เข้าไปคุยกับ Abigail ในบ้านแล้วรับภารกิจจากเธอ ออกจากบ้านแล้วจะพบอีกามากินข้าวโพดที่เราเก็บไว้ คอยยิงพวกมันไปเรื่อยๆ เพื่อกวนไม่ให้พวกมันกินข้าวโพดของเราได้ เมื่อเพื่อมันกินอิ่ม (หรือหนี) เราจะจบภารกิจนี้

       

      Old Friends New Problems

       

      Abigail จะเอาโทรเลขที่ Bonnie ส่งมาให้เราดู เธออ่านไม่ออกก็เลยให้ John อ่านให้ฟัง เมื่อรู้ว่าคนที่ส่งมาเป็นผู้หญิง Abigail จึงขอติดตามไปด้วย ระยะทางจาก Beecher's Hope ถึง MacFarlane's Ranch จะค่อนข้างไกลนะ เราไม่มีอุปสรรคเป็นคนหรือสัตว์ แต่มีอุปสรรคเป็นเวลา เลือกเส้นทางที่ถูกต้องเพื่อที่จะได้เดินทางให้เร็วที่สุด เดินทางถึง General Store ใน MacFarlane's Ranch

       

      By Sweat and Toil

       

      คุยกับ Uncle แล้วให้เราขี่ม้าต้อนวัวออกจากคอก ต้อนเข้าหา Marker เรื่อยๆจนถึงรางรถไฟ ที่นี่เราจะพบเหตุปล้นรถไฟ ให้เราเร่งความเร็วไปดักวัวที่วิ่งเตลิดก่อน จากนั้นให้เราจัดการศัตรูให้หมด ไปคุยกับวิศวกรแล้วให้เรากลับไปคุยกับ Uncle คุยจบก็ต้อนวัวที่กระจัดกระจายให้มารวมกัน ต้อนวัวทุกตัวไปถึง Marker แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      A Continual Feast

       

      กลับไปที่ Beecher's Hope แล้วคุยกับ Uncle ขึ้นขี่ม้าแล้วออกจับม้าป่ากับ Uncle (เราเป็นคนจับคนเดียวละนะ) คล้วงบ่วงบาศก์จับม้าป่าได้แล้วให้เราปราบพยศ ทำให้ได้ 3 ตัวแล้วพากลับไปที่ Beecher's Hope ได้เลย

       

      John Marston and Son

       

      คุยกับ Jack แล้วให้เราขี่ม้าตาม Rufus หมาล่าเนื้อไป พบกวางแล้วให้เราสังหารมัน แร่เนื้อแล้วให้เราตาม Rufus หมาล่าเนื้อไปอีก สังหารแล้วเราจะต้องให้ Jack เป็นคนแร่ เมื่อเขาแร่เสร็จให้เราเดินทางไปที่ Manzanita Post เข้าไปขายของที่ได้จากกวางแล้วกลับมาที่ม้า ขี่ม้ากลับไปที่ Beecher's Hope แล้วจะจบภารกิจนี้

       

      Wolves Dogs and Sons

       

      คุยกับ Jack แล้วให้เราขี่ม้าตาม Rufus หมาล่าเนื้อไป พบกับฝูงหมาป่าแล้วให้เราจัดการพวกมันให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราตาม Rufus หมาล่าเนื้อไปอีก พบฝูงหมาป่าอีกฝูงให้เราจัดการให้หมด จัดการครบหมดทุกตัวแล้วให้เรากลับไปที่บ้านได้เลย

       

      Spare the Love Spoil the Child

       

      วันนี้เราจะไม่พบ Jack นะ ซึ่งก็น่าจะเป็นวันเบาๆของ John แต่ Uncle วิ่งหน้าตาตื่นมาบอกว่า Jack ออกไปล่าหมี ชิหายละ ให้เรารีบขึ้นม้าแล้วควบม้าตาม Rufus หมาล่าเนื้อไป ขึ้นไปบนเขาแล้วจะพบหมีกำลังไล่ล่า Jack อยู่ สังหารหมีให้ได้แล้วขี่ม้าพา Jack กลับบ้าน

       

      The Last Enemy That Shall Be Destroyed

       

      พวกทหารเลวจะบุกมาที่บ้านของครอบครัว Marston เข้าที่กำบังแล้วจัดการพวกทหารเลวกลุ่มแรกให้หมด จัดการหมดแล้วให้เรากลับไปที่บ้าน ตั้งรับศัตรูอีกกลุ่มตรงชานบ้าน ซึ่งมันจะมา 2 ทางนะ ทางด้านหน้ากับทางด้านข้าง จัดการหมดแล้วเราจะเสีย Uncle ไป จากนั้นให้เราคอยปกป้อง Abigail กับ Jack จนกระทั่งทั้ง 2 คนเดินทางถึงโรงนา จัดการศัตรูหมดแล้วให้ John ตามไปสมทบ ซึ่งจะไม่มีทางเลือกให้กับครอบครัว Marston มากนัก John ยอมออกไปพบกับพวกผู้รักษากฏหมาย และปล่อยให้ลูกกับเมียหนีไป เมื่อ John ถูกสังหารจะตัดไปที่ Jack ควบม้าไปข้างหน้าเรื่อยๆแล้ว Abigail จะบอกให้กลับไปหา John ให้เราควบม้ากลับไปที่บ้าน เราจะพบศพของ John นอนจมกองเลือดอยู่ งานศพของ John และ Uncle ถูกจัดขึ้นอย่างเงียบๆ

       

      Remember My Family

       

      หลายปีผ่านไป Jack เติบโตขึ้น เดินทางไปที่ Blackwater แล้วออกค้นหา Ross ผู้ชายคนหนึ่งจะบอกว่าภรรยาของ Ross จะอาศัยอยู่ที่กระท่อมแถวๆ Lake Don Julio เดินทางไปที่แล้วคุยกับหญิงชราที่อาศัยอยู่ในกระท่อม คุยกับเธอแล้วให้เราเดินทางไปที่ Rio Del Toro คุยกับผู้ชายที่กำลังทำความสะอาดปืนแล้วเดินทางไปที่บึงที่อยู่ใกล้ๆ เราจะพบ Ross กำลังใช้ Rifle ส่องปลาอยู่ เขาจำเราไม่ได้แต่จำพ่อของเราได้ เอาชนะ Ross ได้แล้วเราจะจบเนื้อเรื่องหลักอย่างสมบูรณ์แล้วละนะ

       

      Act 5: Stranger Missions

       

      Flowers for a Lady

       

      เดินทางไปเครื่องหมาย ? ระหว่าง MacFarlane's Ranch กับ Thieves' Landing คุยกับ Billy แล้วเราจะต้องหาดอกไม้ 3 ชนิดมาให้กับเขา Wild Feverfew เราจะพบอยู่แถวๆ Hennigan's Stead ดอกไม้ Red Sage เราจะพบอยู่แถวๆ Rio Bravo ส่วน Desert Sage จะพบอยู่แถวๆ Gaptooth Ridge หาพบแล้วนำไปมอบให้ Billy ที่บ้าน เขาจะจัดเป็นช่อดอกไม้แล้วนำไปให้ภรรยาของเขาที่กลายเป็นศพไปแล้ว

       

      Let No Man Put Asunder

       

      ให้เราตามเครื่องหมาย ? ที่ใกล้ๆ Coot's Chapel ไป พบกับ Horlick แล้วให้เราเดินทางไปที่ Armadillo เข้าไปใน Saloon แล้วจะพบนักดนตรี Harling คุยกับเขาแล้วเราจะต้องเลือกระหว่างจ่ายเงินเขา 5 เหรียญ หรือจะไปพาภรรยาของเขามาให้ จ่าย 5 เหรียญแล้วเราจะได้ที่อยู่ของ Peter Turner ขี่ม้าไปที่ Odd Fellew's Rest แล้วเดินเข้าหาหลุมศพ เราจะพบว่าเขาตายไปแล้ว (ออกจาก Saloon แล้วจะพบ Rose ยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามของ Saloon เข้าไปคุยแล้วเอาบ่วงบาศก์คล้องจับไว้ แบกกลับไปให้ Harling แล้วจะทราบที่อยู่)

       

      Jenny's Faith

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย ? ที่อยู่ระหว่าง Ridgewood Farm กับ Odd Fellow's Rest คุยกับ Jenny แล้วให้เรามอบ Medicine ให้กับเธอ ถ้าไม่มีก็ไปซื้อที่ร้านขายของมาซะ

       

      California

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย ? ที่อยู่ใกล้กับ Gaptooth Ridge คุยกับ Sam แล้วเราจะต้องไปพบกับเขาอีก 3 ครั้ง (รวมเป็น 4 ครั้ง) ยิ่งเจออาการยิ่งแย่ และครั้งสุดท้ายเราจะพบเขากลายเป็นศพไปแล้ว สำรวจร่างของเขาแล้วเดินทางไปที่ Armadillo เข้าไปในร้าน Freight แล้วเราจะส่งจดหมายของ Sam

       

      Water and Honesty

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย ? ที่อยู่ระหว่าง MacFarlane's Ranch กับ Armadillo ขึ้นเขาไปคุยกับ McAllister แล้วเราจะต้องไปขอซื้อโฉนดที่ดินจาก Clyde เดินทางไปที่ Pleasance House ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของ Armadillo คุยกับ Clyde แล้วเราจะต้องเลือกว่าจะจ่ายเงิน 200 เหรียญหรือจะสังหารเขาเพื่อเอาโฉนดมาเลย เลือกได้แล้วให้เราเอาโฉนดไปมอบให้กับ McAllister เพื่อจบภารกิจ (หลังจากมอบโฉนดเราสามารถสังหาร McAllister ได้ เราจะใช้ที่นี่เป็นที่พักได้ด้วยนะ)

       

      American Appetites

       

      เดินทางไปที่ Armadillo จะพบผู้หญิงร้องไห้อยู่หน้า Sheriff's Office คุยกับเธอแล้วจะทราบว่าลูกของเธอถูกลักพาตัวไปที่ Hanging Rock เดินทางถึงจุดหมายแล้วจะพบรอยเลือด

       

      ที่ Armadillo จะพบผู้ชายร้องไห้อยู่หน้า Sheriff's Office อีกแล้ว คราวนี้ภรรยาของเขาจะหายไปหลังจากออกไปเก็บเห็ด เดินทางไปที่ Hanging Rock แล้วจะพบรอยเลือดอีกแล้ว

       

      เข้าไปใน Sheriff's Office ที่ Armadillo เราจะพบผู้หญิงนั่งร้องไห้อยู่ เราจะทราบว่าสามีของเธอหายตัวไป 3 วันแล้ว ให้เราเดินทางไปที่ Hanging Rock แล้วจะพบผู้ชายคนหนึ่งขาหัก เขาจะบอกว่าผู้ชายคนหนึ่งทำร้ายเขา ดู Marker สีฟ้าในแผนที่แล้วคล้องบ่วงบาศก์จับผู้ชายคนนั้นเอาไว้ แบกกลับไปหาผู้ชายที่ขาหัก เราจะทราบว่าคนที่ขาหักเป็นมนุษย์กินคน เราจะต้องเลือกว่าจะปล่อยให้เขากินผู้ชายที่โชคร้าย หรือจะสังหารมนุษย์กินคนทิ้ง (จะได้ไม่มีใครตกเป็นเหยื่ออีก)

       

      Funny Man

       

      เดินทางไปที่ Benedict Point แล้วจะพบ Jimmy ที่สถานีรถไฟ คุยกับเขาแล้วเราจะต้องไปช่วยเขาขณะถูกจับอีก 3 ครั้ง ครั้งแรกอยู่ในเหมืองของ Gaptooth Breech ครั้งที่สองถูกจับที่ช่องเขา Pike's Basin ครั้งที่ 3 ถูกจับอยู่ที่ Tesoro Azul ช่วยเขาครบแล้วหวังว่าจะไม่ได้พบเจอกันอีกแล้วละนะ

       

      Who Are You to Judge?

       

      เดินทางไปที่ Rathskeller Fork แล้วคุยกับ Jeb คุยจบให้เราเดินทางไปที่ Tumbleweed คุยกับผู้หญิงตรงนี้แล้วจะทราบว่าผู้หญิงของ Jeb ก็คือม้านั่นเอง (ไอ้โรคจิต) ขึ้นขี่ม้าแล้วพาทุกคนกลับไปหา Jeb ได้เลย

       

      Lights, Camera, Action

       

      เดินทางไปที่ Armadillo แล้วเข้าไปในโรงภาพยนตร์ คุยกับ MacKenna แล้วจะทราบว่าเขาอยากสร้างโรงถ่ายภาพยนตร์ เดินทางไปที่ Thieves' Landing แล้วเข้าไปใน Saloon เล่นเกม Liar's Dice ไปเรื่อยๆจน MacKenna ได้ที่ดินแถวๆ Tall Trees งานต่อไปก็คือไปหานักแสดง Spatchcock มาเข้ากองถ่าย เดินทางไปที่ Benedict point แล้วจะพบกับ Spatchcock ท้าดวลปืนแต่อย่าฆ่าเขาเด็ดขาด ให้เราเล็งยิงไปที่มือขวาของเขา พอเขาตกลงกลับไปทำงานให้เราไปพบ MacKenna ที่ Armadillo จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Pacific Union Railroad Camp เดินเข้าหาเครื่องหมาย ? แล้วคุยกับ MacKenna เราจะจบภารกิจนี้แล้วละนะ

       

      I Know You

       

      เดินทางไปทางใต้ของ Mescalero แล้วจะพบกับผู้ชายปริศนา คุยกับเขาแล้วเดินทางไปที่ Thieves' Landing เข้าไปใน Saloon แล้วจะพบเพื่อนของ McAllister อยู่กับผู้หญิงอื่น (ที่ไม่ใช่ภรรยา) เราสามารถเลือกได้ว่าจะรับเงินจากเขาหรือจะพูดให้ได้สติ

       

      เดินทางไปที่ Nuevo Paraiso แล้วจะพบกับผู้ชายปริศนา คุยกับเขาแล้วเดินทางไปหาแม่ชีที่ Las Hermanas เราจะต้องเลือกว่าจะทำบุญ 10 เหรียญหรือจะสังหารแม่ชีเพื่อปล้นเงินจากเธอ

       

      เดินทางไปที่ Beecher's Hope แล้วจะพบกับผู้ชายปริศนา เขาไม่ยอมคำถามอะไรเลย พอ John ยิงปืนใส่ก็สังหารเขาไม่สำเร็จอีก ผู้ชายปริศนาเดินทางไปอย่างช้าๆ

       

      Deadalus and Son

       

      เดินทางเข้าหาเครื่องหมาย ? ที่อยู่ระหว่าง Agave Viejo กับ Casa Madrugada คุยกับ Charles แล้วเราจะต้องออกไปหาของมาให้เขาสร้างเครื่องร่อน เราจะต้องหา Feather 20 ชิ้น (ชำแหละจากนก) Beaver Fur 5 ชิ้น และหาดอกไม้ Red Sage 10 ดอก นำของที่ได้ไปให้ Charles แล้วเขาจะสร้างเครื่องร่อน ให้เราไปพักผ่อนสัก 1-2 วัน กลับไปหา Charles อีกครั้งเขาจะออกบิน ก็โออะนะ

       

      Eva in Peril

       

      เดินทางไปที่ Madrugada แล้วจะพบพ่อเล้า Mario กับ Eva เราจะยอมจ่ายเงิน 200 เหรียญเพื่อไถ่ตัวเธอ เดินทางไปที่ Las Hermanas เพื่อดูว่า Eva อยู่ดีมีสุขไหม ปรากฏว่าเธอไม่ได้มานะ เดินทางไปที่สุสาน Sepulcro จะพบ Mario กำลังฝังร่างของ Eva เราจะดวลกับ Mario คงไม่ต้องแนะนำนะ ว่าต้องล่างแค้นให้กับ Eva (แล้วอย่าลืมค้นตัวเขาด้วยละ)

       

      Poppycock

       

      เดินทางไปที่ Chuparosa คุยกับ Mr. Tollets แล้วเดินทางไปที่ Nosalida เราจะพบกับศัตรูที่นี่ด้วยนะ จัดการแค่คนที่ขวางทางแล้วเดินหน้าไปที่ท่าเรือ สำรวจกล่องแล้วให้เรากลับไปหาผู้ชายที่ El Matadero เขาจะมอบเงินให้เรา 1,000 เหรียญ เพื่อไปจ่ายคืนให้กับ Mr. Tollets กลับไปที่ Chuparosa แล้วมอบเงินให้กับเขา (พอมอบให้แล้วจะสังหารเพื่อชิงเงินมาก็ได้นะ)

       

      Love is the Opiate

       

      เดินทางไปที่ El Matadero แล้วคุยกับชาวจีนชื่อ Zhou เขาอยากกลับบ้านไปหาคนรักที่ Shanghai หัวหน้าของ Zhou จะยอมเลือกสัญญาถ้าเราหาม้าป่าสีขาวมาให้ได้ เข้าไปในร้าน General Store แล้วให้เราซื้อ Deed ของ Hungarian Half-Bred เดินทางไปที่ Mesa Del Sol แล้วออกล่าม้าป่าสีขาวให้ได้ จับได้แล้วนำไปให้ที่ El Matadero พอ Zhou ให้เรารอสักสัปดาห์หนึ่ง เดินทางไปที่ Chuparosa แล้วจะพบ Zhou นั่งหมดอาลัยตายอยากอยู่บนม้านั่ง

       

      Aztec Gold

       

      เดินทางไปที่ Sidewinder Gulch แล้วจะพบกับ Basillio Aguirre Olmos de la Vargas (ชื่อบ้าอะไรฟะเนี่ย) เขาจะขอให้เราหาแผนที่สมบัติของตระกูล หากล่องสมบัติที่ Sidewinder Gulch พบแล้วให้เราเปิดดู Basillio's Map เดินทางไปที่ Primera Quebrada หากล่องสมบัติพบแล้วให้เราเดินทางไปที่ Alta Cabeza เปิดแผนที่ดูแล้วให้เราเดินทางไปที่ El Matadero มอบแผนที่ให้กับ Basilio แล้วเขาจะรีบวิ่งเข้าไปในถ้ำ ให้เราตามเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น

       

      Prohibitionist

       

      เดินทางไปที่ Blackwater แล้วคุยกับ Abner Forsyth ที่ยืนอยู่นอก Saloon เขามายืนเทศเกี่ยวกับการห้ามขายเหล้า (หน้าร้านเหล้าเนี่ยนะ) ให้เราไปคุยกับ Philips แล้วเขาจะขอให้เราสังหาร Abner เรามีทางเหลือ 2 ทาง บอกให้ Abner หนีไป กับสังหารแล้วไปรับรางวัลจาก Philips

       

      The Wronged Woman

       

      เดินทางไปที่โบสถ์ใกล้ๆกับ Blackwater เข้าไปคุยกับ Clara ที่กำลังตั้งท้องอยู่ ออกจากโบสถ์แล้วเดินทางไปที่ Saloon ของ Blackwater เข้าไปคุยกับ Harold Thorton เขาจะปฏิเสธทุกสิ่งทุกอย่างแล้วท้าดวลกับเรา เอาชนะเขาแล้วสำรวจศพ เก็บเงิน 200 เหรียญนำไปมอบให้ Clara เธอดีใจมากแล้วจากเราไป ให้เราเดินทางไปที่สุสานของ Blackwater เราจะพบนาง Thornton ที่กลายเป็นหม่าย เธอจะบอกว่า Clara ล่อหลอกเราให้สังหารสามีของเธอ (ชิหายแล้วสิ)

       

      American Lobbist

       

      เดินทางไปที่ Blackwater แล้วคุยกับ Nate ที่อยู่ตรงศาลา คุยกับเขาแล้วเราจะได้ภาพมาชุดหนึ่ง เข้าไปดูภาพ Blackmail แล้วเข้าไปในธนาคาร คุยกับผู้ชายที่นั่งอยู่แล้วกลับไปคุยกับ Nate ได้เลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×