Alone in the Dark (XBOX 360) - Alone in the Dark (XBOX 360) นิยาย Alone in the Dark (XBOX 360) : Dek-D.com - Writer

    Alone in the Dark (XBOX 360)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    262

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    262

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 ม.ค. 57 / 08:28 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Alone in the Dark (XBOX 360)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Episode 1 - Blackout

       

      Sequence 1: Wake Up

       

      ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เรากดปุ่มตามที่เกมแนะนำ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเราจะเห็นพลังงานความมืดเล่นงานคนใกล้ๆ (ซวยไป) เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในห้องน้ำ ออกจากห้องน้ำแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นไปยืนบนลิฟต์แล้วดู Cut Scene

       

      Sequence 2: Vertigo

       

      ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วปล่อยสายฉีดน้ำลงไปข้างล่าง ไต่ลงไปแล้วคอยหลบใบพัดให้ดีๆ พบกับสายไฟแล้วให้เราต้องวิ่งไปทางซ้ายและขวา เพื่อทำให้สายไฟไปเกี่ยวไว้ทางซ้าย ไต่ลงไปข้างล่างต่อจะพบคนหนึ่งเรียกเรา พอเขาหนีให้เราไต่ขึ้นไปข้างบน พอเกิดการระเบิดให้เราเข้าประตูที่เปิด

       

      Sequence 3: Fire Escape

       

      เดินหน้าไปจะพบผุ้หญิงอยู่หน้าห้อง คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา ลากโต๊ะที่ขวางทางออกแล้วเข้าไปในห้อง เราจะพบไฟขวางประตูอยู่ ทางขวาของไฟจะมีถังดับเพลิง (เกมนี้จะมืดมากๆ เพราะคนทำเกมต้องกรให้มันมืดตามความจริง เพราะฉะนั้นไปปรับค่า Bright ให้สุดๆไปเลย จะเล่นเกมนี้ได้สะดวกขึ้นละนะ) ดับไฟที่ประตูแล้วออกจากห้องนี้ คุยกับผู้ชายในห้องแล้วเอาถังดับเพลิงทุบประตูให้พัง ออกจากห้องแล้วไฟดับไฟทางขวา เดินหน้าไปแล้วจะพบไฟไหม้อยู่ทางขวา ดับให้หมดแล้ววางถังดับเพลิงไว้ กระโดดข้ามทางขาดไปแล้วเดินไปทางขวา เก็บ Hand Gun ที่ตกอยู่ข้างศพตำรวจ เปิดเสื้อออกแล้วถือปืนไว้ ยิงลูกบิดของประตูทางขวาแล้วเดินหน้าไป เราจะถูกพลังความมืดดึงลงไป แต่เราจะหลุดออกมาได้ละนะ เข้าประตูทางขวาแล้วสำรวจตามตู้จะพบกับสิ่งของ เราสามารถใช้ Spray เพื่อบรรเทาอาการบาดเจ็บของเราได้ (ฉีดแล้วแผลหายซะงั้น) เดินหน้าต่อแล้วอาคารจะเริ่มถล่ม ให้เดินหน้าไปตามทาง พบผู้ชายคนหนึ่งแล้วให้เราตามเขาไป

       

      Sequence 4: Don't Look Down!

       

      ตกลงไปข้างล่างแล้วให้เราปีนสายไฟขึ้นไปข้างบน ไปอยู่กับผู้ชายทางซ้ายแล้วเดินตามเขาไป พอถึงจุดหนึ่งเราจะตกลงไปข้างล่าง แต่โชคดีที่เราเกาะขอบเอาไว้ทัน ไต่ไปทางขวาแล้วปีนขึ้นไปยืน กระโดดเกาะขอบด้านบนแล้วไต่ไปทางซ้าย หย่อนตัวลงไปที่พื้นแล้วให้เราไต่สายไฟขึ้นไปข้างบน ให้เราวิ่งไต่ไปทางซ้ายและขวาจนมีแรงพอที่จะกระโดดไปทางซ้าย เดินไปทางซ้ายแล้วกระโดดเกาะขอบข้างบนไว้ ไต่ไปทางซ้ายแล้วผนังจะเริ่มถล่ม ไต่ไปทางซ้ายแล้วเราจะสามารถเข้าประตูด้านล่างได้ ภายในห้องจะมีถังดับเพลิงอยู่ เอาไปวางไว้ตรงพื้นสีเทา (ที่มีสายเคเบิล) ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วกระโดดเกาะสายเคเบิล พื้นจะยกขึ้นทำให้เครื่องดับเพลิงตามขึ้นมาได้ (ของแค่นี้ไม่น่าจะทำให้มันซับซ้อน) เอาถังดับเพลิงไปดับไฟที่ขวางทางไว้ ทิ้งถังดับเพลิงแล้วปีนขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วปีนสายไฟขึ้นไปข้างบน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นให้เราพยายามปีนขึ้นไปจนถึงข้างบน

       

      Sequence 5: 24th Floor

       

      เอาถังขยะทุบประตูแล้วเดินหน้าไป พอพื้นถล่มให้เราเข็นโต๊ะไปวางไว้แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน กระโดดเกาะขอบทางขวาแล้วไต่ไปทางซ้าย ดึงตัวขึ้นไปแล้วเดินหน้าต่อ ปิดสวิทซ์ไฟแล้วให้เราเดินหน้าต่อ พอมีคนเรียกเราให้เดินหน้าไปตามทาง เอาเก้าอี้ไปจ่อตรงไฟแล้วเราจะสามารถใช้มันแทนคบไฟได้ เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วกระโดดไปหาผู้ชายที่เรียกเรา

       

      Episode 2 - Questions

       

      Sequence 1: Unexpected Meeting

       

      วิ่งหนีศัตรูแล้วให้เราเก็บดาบที่ตกอยู่แถวนั้นขึ้นมา กระหน้ำฟันไปจนกระทั่งมันล้ม เก็บเก้าอี้แล้วเอาไปจ่อไฟ พอเก้าอี้ติดไฟให้เราปาใส่ไปเลย พอศัตรูติดไฟก็ไม่ต้องหันมองแล้วละนะ ให้เรารีบปีนสายไฟขึ้นไปข้างบน กระโดดข้ามทางขาดแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เก็บถึงดับเพลิงแล้วเอาไปทุบประตูลิฟต์

       

      Sequence 2: Reception Hall

       

      ภายในลิฟต์เราจะพบกับ Sarah คุยกับเธอแล้วปิศาจจะกระโดดลงมาที่ลิฟต์ พอลิฟต์หยุดให้เราเปิดประตูลิฟต์ออก แต่ว่าเปิดได้นิดเดียวละนะ ให้เราส่ง Sarah ขึ้นไปบนลิฟต์ ตามเธอขึ้นไปแล้วให้เราลงไปในลิฟต์ข้างๆ เก็บไฟฉายกับกระสุนปืนที่ศพตำรวจ ฉายไฟไปทางขวาแล้วเข้าไปเก็บของ กลับมาที่ศพแล้วเดินหน้าไป เราะจพบกับปิศาจตัวเล็กๆวิ่งเข้าใส่ ยิงพวกมันให้หมดแล้วเดินไปที่เคาน์เตอร์ เข้าไปในห้องด้านหลังแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราไปที่แผงไฟ เอาสายไฟทั้ง 2 เส้นพันกันแล้วไฟจะติด พอไฟติดศัตรูจะออกมา 1 ตนละนะ จะใข้ปืนยิงให้ดิ้น หรือจะเอาเก้าอี้ติดไฟทับก็ตามใจ จัดการศัตรูแล้วให้เราเดินไปหา Sarah มองไปที่แป้นแล้วกดหมายเลข 943 เพื่อเปิดประตู เดินลงบันไดแล้วเราจะพบกับปิศาจ จัดการมันแล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง เก็บถังดับเพลิงแล้วนำไปดับไฟ พอไฟดับให้เราออกไปที่ลานจอดรถได้เลย

       

      Sequence 3: Do I Know You?

       

      คุยกับชายชราแล้วให้เรายิงกระจกรถใกล้ๆ เข้าไปด้านในแล้วเอาสายไฟ 2 เส้นพันกัน พอรถติดให้เราขับรถไปตามทาง (เส้นทางค่อนข้างยากละนะ แถมการขับรถก็ไม่ใช่ส่วนที่ดีของเกมนี้ด้วย) พอรถถึงจุดหมาย (ไปต่อไม่ได้) ให้เราไปเก็บของตรงชั้นวางของ เกมนี้จะมีการผสมของละนะ ออกจากห้องเราจะพบรถที่มีน้ำมันไหลออกมา ใช้ไฟแช็คกับสเปรย์จะเกิดการระเบิดขึ้น ไฟแช็คกับสเปรย์สามารถใช้เผาศัตรูและสิ่งของได้ด้วยนะเออ เดินหน้าไปจะพบซากไม้ขวางทางอยู่ เผามันทิ้งแล้วรอให้ไฟมอดจึงค่อยเดินผ่านไป

       

      Sequence 4: Parking

       

      พบรถแท็กซี่จอดอยู่ให้เราขึ้นไปนั่ง พอได้รถมาแล้วให้เราขึ้นชนผนังร้าวไป ขับชนผนังทางขวาแล้วให้เราขับไปตามทาง ขึ้นไปข้างบนแล้วเร่งเครื่องออกจากอาคารได้เลย

       

      Sequence 5: 59th Street

       

      เราจะต้องขับรถหนีเมืองที่กำลังจะพัง เหมือนกับว่าโลกใบนี้กำลังแตกสลาย จริงๆแล้วทางจะบังคับนะ พบสิ่งกีดขวางให้เรามองหาเส้นทางไปต่อให้ดีๆ ขับรถหนีพ้นแล้ว Theo จะเอาปืนจ่อมาที่เรา เขาจะมอบสัญลักษณ์ให้กับเราแล้วยิงตัวตายทันที

       

      Episode 3 - Painful Answers

       

      Sequence 1: Call 911

       

      มองไปที่สะพานแล้วให้เราส่ง Sarah ขึ้นไปข้างบน (ทางขวาของจุดเริ่มต้นฉากนี้ละนะ) เก็บโทรศัพท์ที่ตกอยู่ใกล้ๆศพ Theo แล้วกดปุ่ม PDA สำรวจให้ทั่วแล้วให้เราโทรศัพท์หมายเลข 911 เดินเข้าหาศพของ Theo แล้วปิศาจที่บินได้จะบินมาหาเรา วิ่งหนีมันแล้วเข้าไปในห้องน้ำ ภายในห้องน้ำจะมีของให้เราเก็บ รักษาอาการบาดเจ็บแล้วพยายามเก็บของที่มีให้หมด เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เรายิงสายไฟให้ตก เดินหน้าไปจะพบผนังร้าว ถ้าเราเอา Explosive Bottle กับ Handkerchief ผสมกันแล้วจะได้ Molotov หรือระเบิดขวดมาใช้ เก็บของในห้องน้ำอีกห้องแล้วออกไปข้างนอก

       

      Sequence 2: Down the Fissure

       

      กระโดดไปเกาะสายไฟทางขวาแล้วให้เรายิงไปด้านบนสุดของสายไฟ สายไฟที่เราเกาะจะตกลงไปข้างล่างอย่างเร็ว ลงไปที่พื้นแล้วให้เราเอาท่อนเหล็กทุบพื้นกระจกให้แตก (ตรงศพตำรวจละนะ) ลงไปข้างล่างแล้วกระโดดลงไปอีกชั้น กระโดดไปตามทางจนถึงรถบัส เดินลอดใต้รถบัสแล้วกระโดดขึ้นไปบนรถบัส ลากเอาศพไปไว้หลังรถแล้วยกจะกระดก เปิดประตูด้านหน้าแล้วให้เราออกจากรถบัสไป เดินหน้าไปจนถึงลานกว้าง ทีนี่พวกปิศาจจะโผล่มาเล่นงานเรามากมาย จะใช้ไฟฉายกับสเปรย์จัดการพวกมันก็ได้ หรือจะใช้เก้าอี้ติดไฟก็ดีเหมือนกันนะ จัดการหมดแล้วให้เรากระโดดลงไปที่พื้นข้างล่าง ไต่ไปทางขวาเรื่อยๆจนกระทั่งข้ามฝั่งได้ มองขึ้นไปข้างบนจะพบประตู ยิงไปที่ลูกบิดแล้วประตูจะเปิด ปีนเชือกขึ้นไป 1 ชั้นแล้วเก็บของให้หมด เก็บหมดแล้วให้เราปีนขึ้นไปด้านบนสุด ไต่ไปทางขวาจนพบรถตกลงมา ดึงตัวขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในรถ สำรวจเก๊ะด้านหน้าแล้วจะพบสิ่งของ ออกจากรถทางซ้ายแล้วปีนเชือกขึ้นไปข้างบน เข้าไปด้านในจะพบกับรังไหม เลือกขวดกับปืนด้วยกัน ปาขวดใส่รังไหมแล้วยิงปืนใส่เพื่อจุดไฟ พอรังไหมไหม้หมดให้เราลงไปเก็บของด้านล่าง เก็บของหมดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน

       

      Sequence 3: Filthy Waters

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วให้เรารับโทรศัพท์ คุยดทรศัพท์จบให้เราเดินหน้าไป อย่าลงไปในน้ำและหลบกระแสไฟฟ้าเอาไว้ พบกับแผงไฟแล้วให้เราเอาสายไฟมาโดนกันแล้วเพื่อปิดกระแสไฟ เดินหน้าไปตามทางแล้วปิดกระแสไฟอีกครั้ง เดินหน้าต่อจะพบสายไฟพาดลงไปในน้ำ เก็บของตรงจุดนี้ให้หมดแล้วเอาท่อนไม้หรืออะไรก็ได้มาเขี่ยสายไฟ ให้มันไปพาดอยู่ตรงเหล็กทางขวาได้ก็พอแล้ว ทำสำเร็จแล้วให้เราเอาถังแก๊สไปวางไว้ตรงประตู ยิงให้ถังแก๊สระเบิดแล้วเดินหน้าไป ด้านในเราจะพบกับปิศาจความมืด ใช้แสงไฟส่องไล่มันไปจนพบช่องทางอยู่ทางขวา เข้าไปในช่องทางแล้วจัดการรังไหมก่อนเลย จากนั้นให้เราเดินเข้าไปข้างใน หยิบสายไฟที่หล่นขึ้นจากน้ำ หมุนวาล์วในน้ำแล้วไฟที่ขวางบันไดจะหายไป หมุนวาล์วที่ไม่ได้อยู่ในน้ำแล้วเข้าไปจัดการปิศาจ (เอาลืมปิดฉากด้วยการเผานะ) เก็บของหมดแล้วให้เรามองไปที่บันได เราจะเห็นพื้นก่อนถึงบันไดมีสีดำใช่มะ เราอาจเอาเก้าอี้มาสร้างเป็นทางจนถึงบันไดก็ได้ หรือให้เราใช้ Glowstick หรือแท่งเรืองแสงปาไล่สีดำก็ได้ ปีนขึ้นไปข้างบนแล้วเราจะพบรั้วขวาง สับคันโยกเพื่อปิดไฟแล้วเดินเข้าหารั้ว พอปิศาจบินมาให้เรากลับมาสับคันโยก เก็บสายไฟที่ตกพื้นแล้วเอาไปแตะรั้วเพื่อฆ่าปิศาจให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเดินหน้าต่อได้เลย

       

      Sequence 4: Stitches and Truth

       

      ออกจากทางระบายน้ำนี้แล้วให้เราอ่านข้อความของ Crowley ตอนนี้เราจะมาอยู่ที่ Central Park เราสามารถเดินไปได้มากมายหลากหลาย สัญลักษณ์ก็คือรถที่เราสามารถขับได้ ภายในรถจะมีของให้เก็บอยู่บ้างละนะ เดินหน้าเข้าหา Marker สีขาวในแผนที่ เดินถึงจุดหมายแล้วแผนที่ด้านบนจะใช้ไม่ได้ เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเข้าไปในอาคาร ลงบันไดไปชั้นล่างแล้วเดินหน้าไป เราจะพบพวกหนูวิ่งมาต้อนรับก่อน จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินหน้าไป มองหา Root of Evil แล้วลงมือเผามันได้เลย เดินหน้าสำรวจไปตามทางเพื่อเก็บของ พบกับลิฟต์แล้วให้เราเปิดแผงควบคุมแล้วเอาสายไฟมาจี้ใส่กัน เปิดประตูลิฟต์ได้แล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปชั้นบน ออกจากลิฟต์แล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินไปทางขวาแล้วจะพบกับ Root of Evil เผามันแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของอีก จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้ายของลิฟต์ พบกับ Root of Evil แล้วให้เราลงมือเผามัน เมื่อเผา Root of Evil ครบ 3 ต้นแล้วให้เราออกจากที่นี่ทางระเบียง จับเอาสายไฟขึ้นมาแล้วไต่ลงไปข้างล่าง ออกจากอาคารได้แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker ถึงจุดหมายแล้วจะพบว่ามีทางขาดขวางทางอยู่ จัดการเคลียร์ถนนนี้ให้เรียบร้อย เมื่อทางโล่งให้เราขับรถข้ามเนินนี้ได้เลย (ตั้งหลักไกลหน่อยนะ)

       

      Episode 4 - Fight Back and Loss

       

      Sequence 1: Ride to the Museum

       

      แยกจาก Dr. Hartford แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker เข้าไปในอาคารแล้วเดินค้นหาสิ่งของ จัดการ Vampirz ที่บินเข้ามาแล้วเก็บของให้หมด ออกจากอาคารแล้วให้เราเข้าไปในรถที่อยู่ใกล้ๆ สตาร์ทรถแล้วพวก Vampirz จะบินมาเล่นงานพวกเรา ให้เราขับรถเข้าหา Marker ไปเรื่อยๆ หาทางค่อนข้างยาวไกลนะ สุดท้ายพวก Vampirz จะช่วยกันยกรถของเราไปที่รังของพวกมัน

       

      Sequence 2: The Nest

       

      ออกจากรถแล้วให้เรามองไปที่รังที่อยู่ใต้บันได ให้เราใช้ Combo ขวดน้ำมันกับกระสุนปืนในการจัดการรัง (ปาขวดน้ำมันแล้วยิงให้ระเบิด) พวก Vampirz จะคอยยกก้อนหินมาทุ่มใส่เรา หลบให้ทันหรือยิง Vampirz ที่พุ่งเข้ามาให้หมด ถ้าของหมดให้เราวิ่งไปรอบๆเพื่อหาได้เลยนะ ทำลายรังได้แล้วจะพ้นวิกฤตินี้ไปได้ คุยกับ Sarah แล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ อ่านข้อความจาก Crowley แล้วขึ้นไปบนรถ เปิดแผนที่แล้วจะพบ Marker สีขาวอยู่ก่อนถึง Marker สีแดง เข้าไปในอาคารแล้วใช้ไฟแช็คและสเปรย์จัดการศัตรูให้หมด (มีเยอะนะ) ที่นี่จะมี Roots of Evil อยู่ 2 ต้นด้วย (เผาให้หมดเลยเน้อ) เผาหมดแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด กลับมาที่รถแล้วขับเข้าหา Marker สีแดงได้เลย

       

      Sequence 3: The Kidnapping

       

      พอถึงจุดหมายแล้วจะพบว่าทางขาด ให้เราจอดรถไว้ห่างสักนิดหน่อย (หันหน้าไปที่เหวนะ) วิ่งย้อนกลับมาจะพบกับรถบรรทุก ขับรถบรรทุกไปไว้ที่หน้าเหว เอาที่กั้นด้านหลังลงแล้วกดสวิทซ์เพื่อยกส่วนหลังขึ้น (เราจะใช้รถบรรทุกนี้เป็นเนินละนะ) รีบกลับมาที่รถเพราะว่าพวกค้างคาวผีจะโผล่มา กลับมาที่รถแล้วให้เราขับรถข้ามเหวไปได้เลย

       

      Sequence 4: Fight the Living Scar

       

      เก็บของด้านนอก Museum แล้วให้เราใช้ควานจามล็อคทิ้ง เดินผ่านประตูแล้วให้เรากระโดดข้ามไปทางขวา เปิดแผงควบคุมแล้วให้เราเอาสายไฟมาจี้กัน ทำสำเร็จแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน ทุบกระจุก (หรือยิง) แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินหน้าไปแล้วจะพบกับพลังความมืด เผาทิ้งให้หมดแล้วสำรวจเพื่อเก็บของก่อน จากนั้นให้เราถือถังดับเพลิงไว้ เปิดประตูแล้วดับไฟที่ขวางทางให้หมด เดินหน้าต่อแล้วเราจะพบปิศาจที่เก่งขึ้นอีกระดับละนะ จัดการพวกมันให้หมดแล้วกลับมาเก็บถังแก๊สที่ห้องครัว วิ่งไปตามทางแล้วเปิดประตูบานสุดท้ายเข้าไป ด้านในเราจะพบ Sarah ที่กำลังเข้าตาจนสุดๆ

       

      Episode 5 - Not Alone Anymore

       

      Sequence 1: Bring Her Back

       

      ใช้สิ่งของฟาดใส่รังไหมแล้วเราจะต้องปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต Sarah เราจะต้องปั๊มหัวใจสลับกับผายปอด (ปั๊มหัวใจให้ตรงจังหวะการเต้นหัวใจของ Sarah ทำให้ได้ 8 ครั้ง) ทำสำเร็จแล้วทั้ง 2 คนจะหลบหนีเข้าไปในห้อง จัดการพวกหนูที่ตามเข้ามาแล้วเก็บของให้หมด ออกจากห้องเพื่อกลับไปห้องหลัก (ที่ Sarah ถูกจับ) ให้เราจัดการพวกหนูให้หมดสิ้น จัดการหมดแล้วให้เรามองขึ้นไปข้างบน พบกับช่องตรงผนังแล้วให้เรามองหาสายไฟ ยิงเพื่อทำให้มันตกลงแล้วปีนขึ้นไปข้างบน เผาแผ่นไม้ที่ขวางทางแล้วรอให้ไฟมอดก่อน เมื่อไม่เหลือสิ่งใดขวางให้เราเดินหน้าต่อ ลงบันไไปข้างล่างแล้วจะพบแสงเลเซอร์ ทำลายรูปปั้นที่ขวางทางแล้วประตูจะเปิด ผ่านแสงเลเซอร์ไปแล้วให้เราทำลายรังไหมสีดำทิ้ง

       

      Sequence 2: Museum's Visitors

       

      เดินหน้าผ่านแสงเลเซอรืไปจนถึงห้องอาหาร เกมจะชี้ให้เราเห็นผนังร้าว จัดการพวกหนูแล้วเก็บของให้หมด จากนั้นให้เราสำรวจที่ห้องครัว ที่นี่จะมีของให้เราเก็บมากมายเลย สร้าง Molotov ขึ้นมาแล้วปาข้ามผนังร้าวไป พอประตูเปิดให้เราเดินหน้าต่อ เกมจะแสดงให้เราเห็นพวกหนูที่มากินเลือด มันจะวิ่งมากินเลือดแล้ววิ่งกลับ ให้เราผสม Molotov กับ Tape แล้วจะสามารถปาระเบิดไปติดสิ่งของได้ รอให้หนูวิ่งมากินเลือดแล้วปาระเบิดไปติด หนูตัวนี้จะวิ่งไประเบิดเปิดทางให้กับเรา เดินหน้าต่อจนถึงลานกว้าง ที่นี่จะมีพวกปิศาจมากมาย จัดการให้หมดแล้วขึ้นไปชั้นบน ที่ระเบียงจะพบปิศาจตัวใหญ่อีก 3 จัดการพวกมันให้หมดแล้วให้เราไปคุยกับยาม คุยจบเขาจะเปิดประตูให้กับเรา ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบกับความมืดแล้วให้เรามองทางดีๆ จะมีแสงส่องอยู่บางจุด เพราะฉะนั้นให้เราสร้างทางเฉพาะที่มันมืดก็พอ ผ่านไปตามทางจนถึงเครื่องตรวจลายนิ้วมือ ลองใช้ดูจะพบว่าไม่สามารถผ่านไปได้ เดินย้อนกลับมาแล้วเดินแถวๆลูกกรง จะมียามคนหนึ่งเดินเข้ามาคุยกับเรา ยามคนนี้จะใช้ฝ่ามือของเขาเปิดประตูให้กับเรา เข้าไปในลิฟต์แล้วกดลิฟต์ลงข้างล่าง พอลิฟต์หยุดให้เราเปิดประตูแล้วปีนออกจากลิฟต์

       

      Sequence 3: The Huge One

       

      ออกไปที่ลานกว้างแล้วจะพบกับหัวหน้าของที่นี่ ให้เราใช้เสาเป็นที่กำบัง คอยหลบการโจมตีของมัน (เราจะต้องเปลี่ยนที่ยืนอยู่ตลอดนะ) ให้เราใช้ Combo ขวดกับปืนนะ ปาขวดใส่แล้วยิงให้ระเบิด โดนจังๆสัก 4-5 ขวดก็เรียบร้อย ถ้าของหมดให้เราวิ่งวนหาดูตามมุมห้องเน้อ

       

      Sequence 4: One Step From the Truth

       

      จัดการหัวหน้าได้แล้ว Sarah จะออกมาหาเรา คุยกับเธอแล้วให้เราเดินหาเครื่องตรวจลายนิ้วมือ แน่นอนที่เราจะไม่สามารถเปิดได้ (ลองดูก่อนเน้อ) เกมจะชี้ไปที่ยามที่นอนตายอนาถ ใกล้ๆประตูจะมีดาบตกอยู่ เอาไปตัดมือของยามแล้วนำมือมาใช้กับเครื่องตรวจ เข้าไปด้านในแล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เปิดพื้นของห้องด้านในสุดแล้วใช้ปืนยิงไปที่สายเคเบิล ปีนลงไปข้างล่างแล้วยิงทำลายล็อค เปิดประตูได้แล้วให้เราเข้าไปข้างใน เดินหน้าไปตามทางจะพบกับปิศาจ 2 ตน หาอาวุธใหญ่ๆอย่างค้อนแล้วกระหน่ำทุบจนพวกมันหมอบ เอาค้อนไปจ่อไฟแล้วเอาปิศาจทั้ง 2 ทิ้ง (หรือจะยิงด้วยกระสุนไฟก็แล้วแต่) จัดการปิศาจได้แล้วให้เราเดินหาถังแก๊ส เอามาวางไว้หน้าประตูเหล็กแล้วยิงได้เลย เปิดประตูได้แล้วให้เราปีนบันไดลงไปข้างล่าง

       

      Episode 6 - The Truth

       

      Sequence 1: Room 943

       

      พอห้องมืดให้เราลองออกห่างจาก Sarah ใช้ไฟฉายแล้วลองหลับตาลง พอเห็นวิญญาณชี้ไปที่ข่าวตรงผนังให้เราเข้าไปสำรวจ พาดหัวข่าวจะมีชื่อ Sarah อยู่ด้วย พอได้ยินเสียงเพลงให้เราหลับตาอีกครั้ง เราจะเห็นวิญญาณชี้ไปที่เครื่องเล่นเพลง สำรวจมันแล้วให้เราหลับตาอีกครั้ง เราจะเห็นวิญญาณชี้ไปที่บางสิ่ง สำรวจแล้วให้เราเข้าไปในห้องน้ำ ดูขวดที่วิญญาณชี้แล้ว Sarah จะฟาดเราจนสลบ ฟื้นขึ้นมาให้เราเปิดตู้เหล็กออก มองไปที่ผนังจนกว่ามันจะหายไป เข้าไปด้านในแล้วเก็บสัญลักษณ์ที่วางไว้บนแท่น กลับมาที่ห้องแล้วให้เราใช้สัญลักษณ์กับไฟฉาย ฉายไปตรงผนังที่มีสัญลักษณ์ดวงตา ฉายไปเรื่อยๆจนกระทั่งทางเปิดอย่างสมบูรณ์

       

      Sequence 2: An Ancient Path

       

      เดินหน้าไปจนถึงห้องกว้าง ทำลายรังหนูแล้วจัดการพวกมันให้หมด จากนั้นให้เราขับรถยกแล้วลงเนินไปข้างล่าง ยกสะพานขึ้นแล้วให้เราขับรถยกข้ามไปอีกฝั่ง ขับรถยกไปจนถึงสุดทาง ใช้รถยกยกสะพานขึ้นไปเนิน ลงจากรถยกแล้วกดสวิทซ์ที่อยู่ใกล้ๆ จัดการพวกปิศาจที่ออกมาให้หมดแล้วขับรถยกขึ้นทางลาดไป ที่ห้องกว้างเราจะต้องนำลังมาต่อกันทางซ้าย (ลงจากรถแล้วใช้กระสุนไฟเผารังหนูทั้ง 2 ก่อน) วางชิดผนังไว้ 2 ลังวางไว้ด้านหน้า 2 ลัง เรียบร้อยแล้วให้เรากระโดดไปที่ระเบียงด้านบน กดสวิทซ์ยกสะพานขึ้นมาแล้วกลับไปที่รถยก ขับรถยกข้ามไปแล้วกดสวิทซ์ตรงสุดทาง ประตูจะเปิดแค่นิดเดียว ใช้ยกรถยกประตูขึ้นแล้วเดินเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วใช้ลิฟต์ตรงสุดทางขึ้นไปชั้นบน

       

      Sequence 3: Light From the Sky

       

      กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วออกไปข้างนอก เดินข้ามสะพานไม้แล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง เดินอยู่ตรงแสงจนกระทั่งอีกฝ่ายส่งเชือกมาให้เรา ปีนขึ้นไปแล้วเราจะคุยกับศัตรูต่อ แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร ปิศาจขนาดใหญ่ก็ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตก

       

      Episode 7 - The Path of Light

       

      Sequence 1: Hang On!

       

      ปีนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆแล้วคอยหลบของที่ตกลงมา ปีนขึ้นไปจนเกือบถึงเฮลิคอปเตอร์แล้วให้เรากระโดดไปทางซ้าย เดินไปตามโบกี้รถไฟแล้วเราจะตกลงไปข้างล่าง ปีนขึ้นไปแล้วจัดการหนูที่วิ่งมาหาเรา ให้เราปีนขึ้นไปจนถึงโบกี้รถไฟที่อยู่ด้านบน

       

      Sequence 2: Subway Station

       

      ออกจากรถไฟแล้วเดินหน้าไป เราจะพบผู้หญิงติดอยู่ในโบกี้รถไฟด้านหน้า เดินเข้าหาสถานีแล้วเข้าประตูตรงบันได (ไม่ต้องขึ้นบันไดนะ) เข้าไปสำรวจด้านในจะพบว่าเราสามารถปีนขึ้นไปทางช่องระบายอากาศได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วลงจากช่องระบายอากาศอีกฝั่ง เก็บของให้หมดห้องแล้วเปิดประตูออกไป เก็บของให้หมดห้องน้ำแล้วออกไปจัดการศัตรูให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราเก็บของให้หมดก่อน เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปหาผู้หญิง เดินตามเธอไปแล้วโบกี้รถไฟนี้จะถูกจับ พอทุกอย่างสงบให้เราจัดการพวกหนูตรงเคเบิลทางซ้ายให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราปีนสายเคเบิลขึ้นไปข้างบน (อย่าลืมกระโดดเปลี่ยนไปใช้เคเบิลทางซ้ายด้วย)

       

      Sequence 3: Reach the Old Castle

       

      ปีนเข้าไปในอะไรสักอย่างแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ออกไปข้างนอกแล้วเราจะกลับมาที่ Central Park อีกครั้ง ใกล้ๆจะมีรถตำรวจจอดอยู่ ขึ้นไปขับแล้วเราจะต้องออกเผา Roots of Evil เพื่อให้ได้ 30 Spectral Vision เปิดแผนที่แล้วให้เราเดินทางเข้าหา Marker สีขาวได้เลย Marker สีขาว 3 อันทางขวาสุดของแผนที่ เราจะพบ Roots of Evil 3 ต้นอยู่ตรงจุดนี้ (จุดละ 1 ต้นละนะ) กลับมาที่รถแล้วขับรถเข้าหา Marker สีขาวด้านบนบนของสระน้ำขนาดใหญ่ มองขึ้นไปข้างบนจะพบ Roots of Evil อยู่ด้านบน ให้เราปาระเบิดไปติดตรงตัวหนูที่วิ่งขึ้นวิ่งลง กดระเบิดตรงจังหวะจะสามารถเผา Roots of Evil ได้ ขับรถเข้าหา Marker สีขาวทางขวาบนของสระน้ำขนาดใหญ่ ให้เราจับรถกระโดดข้ามเนินไปหา Roots of Evil ที่อยู่ตรงจุดนี้นะ ขับรถเข้าหา Marker สีขาวทางขวาล่างของสระน้ำขนาดใหญ่ ตรงจุดนี้เราจะพบปิศาจ จะรีบวิ่งขึ้นเนินไปเผา Roots of Evil เลย หรือจะจัดการพวกปิศาจให้หมดก่อนก็ได้

      ขับรถเข้าหา Marker ทางซ้ายล่างของสระน้ำขนาดใหญ่ จัดการปิศาจหน้าอาคารหมดแล้วให้เราระเบิดเปิดทางเข้าไป ปีนบันไดลงไปข้างล่างเรื่อยๆ ถึงด้านล่างสุดแล้วเราจะพบปิศาจความมืดที่พื้น สร้างแสงขึ้นมาแล้วเดินผ่านไป เดินผ่านปิศาจความมิดแล้วเกมจะแสดงให้เห็น Roots of Evil เก็บของให้หมดแล้วให้เราปาระเบิดไปติดท่อด้านบน จากนั้นให้เรากดสวิทซ์เพื่อหมุนท่อ พอท่อไปอยู่ตรง Roots of Evil แล้วกดระเบิดได้เลย ออกจากที่นี่แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker สีขาวใกล้ๆ เผา Roots of Evil แล้วเดินเข้าหาจุดต่อไป เปิดประตูแล้วให้เราเข้าไปในอาคาร ด้านในจะมี Roots of Evil 2 ต้น แต่มีปิศาจที่ค่อนข้างเก่งเฝ้าอยู่นะ แต่ก็มีของให้เก็บมากเหมือนกัน จัดการ Marker สีขาวทั้ง 2 จุดนี้เรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่รถ ขับรถเข้าหา Marker สีขาวอันสุดท้าย (ใกล้กับ Marker สีแดง) เผา Roots of Evil ต้นสุดท้าย (ของตอนนี้) แล้วให้เราเดินเข้าหา Marker สีแดงได้เลย

       

      Sequence 4: The Eye of Central Park

       

      เก็บ Spectral Vision ได้ถึง 30 (ถ้าเก็บ Marker สีขาวตามก็น่าจะเกินไปมากโข) เดินทางไปที่ปราสาทแล้วจัดการปิศาจที่อยู่รอบๆให้หมด เดินไปที่มุมทางขวาของปราสาท ตรงจุดนี้ก็จะมีสัญลักษณ์อยู่ ให้เราเอาไฟฉายส่องเหมือนกับที่เคยทำมาก่อน (ให้สัญลักษณ์ที่เรามีทาบให้ตรง) ขึ้นบันไดด้านหลังของปราสาทจะพบปิศาจ จัดการพวกมันแล้วให้เราลองหลับตาหาสัญลักษณ์

      ออกจากจุดนี้แล้วเดินไปที่ศาลา ใกล้ๆกับกองไฟจะมีสัญลักษณ์อยู่ ให้เราเดินไปที่มุมทางซ้ายของปราสาท ลองหลับตาดูจะพบสัญลักษณ์สีขาวปรากฏขึ้นตรงมุม ใกล้ๆจะมีประตูอยู่ ให้เราเผาประตูแล้วเข้าไปข้างใน ตรงเคาน์เตอร์เราจะพบรูปภาพ เผารูปภาพแล้วกระพริบตาจะพบสัญลักษณ์ ห้องกว้างใกล้ๆจะมีสัญลักษณ์อยู่ตรงผนัง แต่พื้นจะมีแต่ปิศาจความมืดนะ แนะนำให้เอาเก้าอี้ไปเผาไฟแล้วเดินเข้าไปในห้อง วางเก้าอี้แล้วส่องสัญลักษณ์ที่ผนังได้เลย

      ทำครบทั้ง 6 จุดแล้วไม่ต้องออกจากห้องนี้ กระโดดไปที่หน้าต่างแล้วกระโดดไปที่เชือก ปีนขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าต่อ เราจะเปลี่ยนมาคุยโทรศัพท์ คุยจบแล้วให้เราจัดการปิศาจที่ปรากฏกายออกมา จัดการแล้วให้เราเข้าไปข้างใน เอาถังดับเพลิงดับไฟตรงบันได ดับไฟแล้วให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน ยืนตรงสัญลักษณ์เราจะขึ้นไปข้างบนสุดได้ ใช้กล้องส่องทางไกลมองดูพระจันทร์แล้วจะจบบทนี้ลง

       

      Episode 8 - The Light Bringer

       

      Sequence 1: Evil Roots

       

      ปีนสายเคเบิลลงมาข้างล่าง ตามชื่อตอน Evil Roots ละนะ เราจะต้องออกเผา Roots of Evil จนทำ Spectral Vision ได้ 75 จึงจะผ่าน แต่ถ้าเราเผาได้ครบ 100 ก็จะได้ Achievement เป็นรางวัลละนะ แต่เชื่อได้เลยว่าต้องเบื่อแน่เลย เพราะว่าของหมดเสียก่อน (ถ้าขยันแนะนำว่าให้หาตามรถยนต์ที่จอดอยู่ตามทาง รวมถึงตามรถเข็นขายของด้วย) แต่ถ้าเบื่อก่อนเอาแค่ Spectral Vision 75 ก็พอ (แต่ผมเก็บจนครบละนะ) เดินหน้าเข้าหา Marker แล้วลองกระพริบตาดู เราจะพบพลังอะไรสักอย่างล้อมรอบสถานที่สุดท้ายอยู่ ให้เราปาระเบิดเข้าไปด้านใน พอ Evil Roots โดนเผาทางเข้าลับจะเปิดออก เข้าไปด้านในแล้วลองกระพริบตาดู พบสัญลักษณ์แล้วให้เราเอาสัญลักษณ์ของเราทาบดู พอทางลับเปิดออกให้เรายิงไปที่เชือกด้านบน ไต่เชือกลงไปข้างล่างจนถึงพื้น หย่อนตัวลงไปแล้วไต่ไปทางซ้าย หย่อนตัวลงไปที่พื้นแล้วไต่เชือกลงไปต่อ ลงถึงพื้นแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง

       

      Sequence 2: Find the Key

       

      เดินไปที่ลิฟต์แล้วใช้สัญลักษณ์ของเรากับสัญลักษณ์ตรงลิฟต์ ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินเข้าไปในห้อง ภายในห้องเราจะพบกับกับดักแสง ให้เราเอาแผ่นสี่เหลี่ยมในห้องมากั้นแสงไว้ประตูจะเปิด ออกจากห้องแล้วให้เราไต่เชือกลงไปข้างล่าง เข้าไปในห้องแล้วให้เราลากลังมาขวางทางขวาของลำแสง พอพื้นทางซ้ายลดต่ำลงมาให้เราไปยืนตรงจุดนี้ เดินออกจากห้องแล้วให้เราไต่ลงไปข้างล่าง เราจะต้องวิ่งไต่ผนังไปทางขวา ลงตรงพื้นแล้วให้เราไต่เชือกลงไปต่อ เปลี่ยนเชือกแล้วไต่ลงไปจนถึงพื้น เข้าไปในห้องแล้วถือแผ่งสี่เหลี่ยมไว้ พอถือแล้วกับดักในห้องจะทำงาน เราจะต้องเลือกลำแสงตรงทางเดินให้ถูกต้อง ถ้าเลือกถูกผนังห้องจะหมุน ให้เราเลือกขวา ซ้าย ขวา พอลำแสงถูกเชื่อมตลอดทางแล้วประตูตรงสุดทางจะเปิด

      เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปยืนบนแท่น หยิบเอาแผ่นสี่เหลี่ยมแล้วแท่นจะเคลื่อนออกไป เราจะต้องเอาแผ่นสี่เหลี่ยมไปบังแสงเพื่อหยุด หยุดก่อนถึงกับดัก พอกับดักหมุนผ่านไปก็เอาแผ่นสี่เหลี่ยมออก ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนถึงอีกฝั่ง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราไต่ลงไปข้างล่าง เข้าไปข้างในจะพบไม้ขวางทาง เอาท่อนไม้ไปจุดไฟตรงข้ามนอก แล้วเอาท่อนไม้ติดไฟไปเผากองไม้ เดินหน้าไปจนถึงกับดักแสง ไปยืนด้านในสุดแล้วใช้กระสุนไฟเผาไม้ตรงแท่น เราจะสามารถขึ้นไปข้างบนได้ เดินหน้าแล้วเราจะออกไปข้างนอก ไต่เชือกลงไปข้างล่างแล้วกระโดดเปลี่ยนเชือก ไต่ลงไปข้างล่างแล้วเข้าไปข้างใน

      ด้านในจะมืดมากๆ ถ้าเราหยิบแผ่นสี่เหลี่ยมเพดานด้านบนจะเคลื่อนลง มองดูบนเพดานจะมองเห็นทางเดิน เราอาจจะเดินไปแบบมืดๆได้ โดยใช้กระสุนไฟยิงไปที่พื้น พยายามดูเพดานไว้จะได้เลือกเส้นทางไม่ผิดพลาด ผ่านห้องนี้ได้แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในห้องกว้างแล้วให้เราเผากองไม้กลางห้อง พอกองไม้ถล่มแท่นหินด้านบนจะตกลงมา ถือคบไฟแล้วให้เราเดินเข้าไปในช่องทาง อ่านคำใบ้บนผนังแล้วให้เราเดินหาผนังตรงจุดที่มีลมพัด พบแล้วให้เรากลับไปที่แท่นหิน เอามาทับผนังตรงจุดที่มีลมเราจะสามารถเข้าไปข้างในได้

       

      Sequence 3: The Final Gate

       

      ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินเข้าหา Marker คุยโทรศัพท์แล้วให้เราขับรถเข้าหา Marker พยายามทำเวลาหน่อยนะ ไม่จำเป็นต้องขับไปตามถนน ตรงได้ให้เราตรงไปเลย ตรงจุดสุดท้ายเราจะต้องกระโดดข้ามเหว ขับรถเข้าไปในอาคารแล้วให้เราวิ่งเข้าหาห้อง 943 พอประตูเปิดเราจะพบ Sarah ถูก Crawley จับไว้

       

      Sequence 4: Choose For All

       

      ไม่ต้องคิดมาก พอได้จังหวะให้เรา Head Shot ได้เลย จัดการ Crawley ได้แล้วให้เราตาม Hermes ไปเรื่อยๆ พอถึงสุดทาง Hermes จะเปิดประตูบานสุดท้าย พลังที่อยู่อีกฟากหนึ่งจะหลั่งไหลออกมา เก็บสัญลักษณ์แล้วจะเกิดทางเลือกขึ้นมา เพราะ Sarah จะมารับพลังของ Lucifer ไว้แทน Edward เราจะต้องเลือกว่าจะปลดปล่อย Sarah ด้วยความตาย หรือจะไว้ไม่ทำอะไร Sarah จะกลายเป็น Lucifer แทน เลือกได้แล้วก็จบเกมนี้ได้เลยเน้อ ไปละ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×