Super Mario 3D World (Wii U) - Super Mario 3D World (Wii U) นิยาย Super Mario 3D World (Wii U) : Dek-D.com - Writer

    Super Mario 3D World (Wii U)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    355

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    355

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ธ.ค. 56 / 10:23 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Super Mario 3D World (Wii U)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      World 1

       

      World 1-1: Super Bell Hill

       

      เดินหน้าไปแล้วกระโดดโหม่งบล็อก ? จะได้ Super Bell มันจะช่วยทำให้เราเปลี่ยนเป็น Cat Mario ได้ (แมวเนี่ยนะ) ความสามารถของแมวไม่ใช่แค่ว่องไว เรายังสามารถตะกายผนังในแนวตั้งได้ ทำให้สามารถขึ้นไปในที่สูงได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วเดินขึ้นเนินไป เก็บ Super Bell อันที่ 2 แล้วเข้าไปในท่อ ท่อนี้จะพาเราไปเก็บ Green Star #1 ได้ เดินหน้าต่อจนกระทั่งถูกปืนใหญ่ยิง เดินผ่าน Checkpoint Flag แล้วให้เราไล่จับกระต่ายด้านบนให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Green Star #2 มาเป็นรางวัล ด้านบนของบ่อน้ำจะมีท่อสีเขียว เข้าไปด้านในจะพบ Stamp ออกจากท่อแล้วให้เราย้อนกลับมา ปีนผนังขึ้นไปด้านบนจะพบกับกระต่าย จัดกระต่ายตัวเล็กและตัวใหญ่ให้ได้ เราจะได้ Mega Mushroom มาเป็นรางวัล เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ตรงจุดที่พื้นสามารถพังได้ จะทำให้เราลงไปเก็บ Green Star #3 ได้สำเร็จ ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราเก็บ Super Bell เพื่อเปลี่ยนร่างเป็นแมว จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับ Goal Pole

       

      World 1-2: Koopa Troopa Cave

       

      ที่ฉากนี้เราจะมีชุด Fire Flower ให้สวมนะ (ชุดดั้งเดิม) เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ตรงที่พื้นเลื่อนขึ้นและเลื่อนลง เราจะพบ Green Star #1 แน่ๆ เดินหน้าต่อจะพบกับ Checkpoint Flag ด้านบนเราจะพบกล่อง ? เข้าไปแล้วจัดการเต่า 2 ตัวให้ได้ก่อนเวลาหมด ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล เดินหน้าต่อจนถึงท่อที่ยิงเราผ่านฉากไป ออกจากท่อแล้วจะพบบล็อกยาว กระโดดขึ้นไปยืนด้านบนของบล็อกยาว กระโดดแล้วจะพบบล็อกล่องหน กระโดดต่อๆไปจนขึ้นไปข้างบนได้ กระโดดเข้าไปในท่อตรงผนังจะพบกับ Stamp ออกจากท่อแล้วให้เรากระโดดไปทางขวา ด้านล่างเราจะพบกับ Goomba Tower ให้เรากระโดดหา Power Star ก่อน พบแล้วให้เราจัดการ Goomba Tower เพื่อเก็บ Green Star #3 เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในท่อสีเขียว เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วกระโดดเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 1-A: Chargin' Chuck Blockade

       

      ด้านในเราจะพบ Chargin' Chucks 2 คน ปาลูกไฟใส่จะเอาชนะได้ง่ายๆ หรือถ้าไม่มีจะกระโดดเหยียบไปเรื่อยๆก็ได้ เอาชนะ Chargin' Chucks แล้วจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World 1-3: Mount Beanpole

       

      ปีนต้นไม้ทางซ้ายขึ้นไปจะพบกับ Green Star #1 หันส่วนศีรษะไปทางไหน Mario จะกระโดดไปทางนั้นนะ เก็บแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนพบกับ Stamp ยังไม่ต้องกระโดดขึ้นไปเก็บก็ไดนะ ให้เรากระโดดโหม่งบล็อก POW ทางซ้าย พออิฐพังเราจะพบกับท่อสีเขียว เข้าไปด้านในแล้วเหยียบสวิทซ์ ตามเก็บเหรียญสีน้ำเงินให้ครบแล้วจะได้ Green Star #2 มาเป็นรางวัล ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเก็บ Stamp ที่อยู่ตรงซอกเขาได้เลย กระโดดขึ้นไปข้างบนจนพบกับพื้นไม้ ให้เราปีนต้นไม้ทางฝั่งซ้ายขึ้นไป หมุนกว้านแล้วพื้นจะยกสูงขึ้น กระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบกับเมฆ เข้าไปด้านในเราจะถูกส่งขึ้นฟ้า วิ่งและกระโดดไปทางขวาเรื่อยๆ ตรงสุดทางจะมี Green Star #3 ให้เราเก็บ ลงมาข้างล่างแล้วให้เราจัดการ Piranha Plant ตรงสุดทาง เข้าไปใน Warp Block แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole

       

      World 1-4: Plessie's Plunging Falls

       

      กระโดดขี่ Plessie แล้วมันจะพุ่งไปข้างหน้า ตามเก็บวงแหวนไปเรื่อยๆจะพบกับ Green Star #1 (เก็บวงแหวนนี่คิดถึง Sonic ขึ้นมาเลยละนะ) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับขึ้นบันได กระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบกับ 1UP แต่ที่น่าสนใจก็คือ พอเดินหน้าต่อเราจะพบผนังที่มีน้ำตกอยู่ทางซ้าย ผ่านเข้าไปเราจะพบ Green Star #2 อยู่ตรงสุดทาง เดินหน้าแล้วใช้ Boost Pad ไปเรื่อยๆ พอถึงสุดทางให้เรากระโดด เราจะสามารถเก็บ Green Star #3 ได้ เข้าไปในท่อสีเขียวแล้วเดินหน้าไปจะพบกับ Goal Pole กลับเข้ามาในฉากนี้อีกครั้งหนึ่ง ขี่ Plessie แล้วให้เรามุ่งหน้าไปตามทาง ผนังน้ำตกที่เข้าไปเก็บ Green Star #2 ตอนนี้ไม่ต้องเข้าแล้ว ให้เราเดินหน้าไปตามทางซิกแซกจะพบ Stamp อยู่ก่อนถึงทางลง เก็บได้แล้วก็มุ่งหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 1-5: Switch Scramble Circus

       

      เหยียบ Flipswitches ไปเรื่อยๆทางจะเปิด เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Warp Block ให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Green Star #1 ที่อยู่ด้านบนก่อน เข้าไปใน Warp Block แล้วจะพบกับ Checkpoint Flag เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับบล็อก ? เข้าไปด้านในแล้วจะพบ Green Star #2 อยู่ในกล่องทางซ้ายบน ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Green Star #3 อยู่ใกล้ๆกับ Magikoopa เดินหน้าไปจนพบกับ Goal Pole เหยียบ Flipswitches ให้หมดจะสามารถเก็บ Stamp ที่อยู่ด้านบนได้ เก็บของครบแล้วให้เรากระโดดไปที่ Goal Pole ได้เลย

       

      World 1-T: Captain Toad Goes Forth

       

      เดินไปตามทางแล้วจะพบ Green Star #1 อยู่ใต้แผ่นไม้เลื่อน เดินขึ้นไปชั้น 2 แล้วข้ามแผ่นไม้เลื่อนไปเก็บ Green Star #2 เดินหน้าต่อแล้วเข้าถ้ำทางซ้ายจะพบ Green Star #3 เข้าถ้ำทางขวาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ขึ้นลิฟต์แล้วเดินไปเก็บ Green Star #4 กับ Green Star #5 ตรงสุดฉาก

       

      World 1-Z: Bowser's Highway Showdown

       

      เข้าไปในวงแหวนสีแดงแล้วเก็บเหรียญสีเขียวให้ครบ ทำสำเร็จเราจะได้ Green Star #1 มาเป็นรางวัล เดินหน้าผ่านแผ่นไม้เลื่อนแล้วเตะลูกบอลไประเบิดอิฐ เราจะพบ Stamp อยู่ด้านใน กระโดดขึ้นไปหมุนกว้าน จากนั้นให้เราไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Green Star #2 เดินหน้าต่อจนพบกับ Goomba Stack เตะบอลไปหาเราจะสามารถเก็บ Green Star #3 ง่ายๆเลย เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Warp Block เข้าไปแล้วจะพบกับ Bowser เตะบอลอัดใส่รถของ Bowser ไปเรื่อยๆ แรกๆก็ง่ายละนะ แต่พอหลังๆอุปสรรคเริ่มเยอะ ความยากเริ่มมาเยือน พยายามทนอึดเตะบอลอัดไปเรื่อยๆ จัดการได้แล้วให้เรากระโดดไปที่ Goal Pole ได้เลย

       

      World 2

       

      World 2-1: Conkdor Canyon

       

      จัดการเจ้าเครื่อง Conkdor (เป็นหัวนกคอยจิก) แล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Green Star #1 บนอาคารสูงทางขวา เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการ Conkdor ไปเรื่อยๆ พบกับ Conkdor ที่มีอิฐสีเทาวางอยู่รอบๆ ล่อให้มันจิกอิฐสีเทาให้แตกแล้วจะพบกับ Green Star #2 เดินหน้าต่อเราจะพบกับ Stamp ก่อนถึงทางที่เคลื่อนที่ได้ อย่าเพิ่งเดินหน้า เดินไปทางขวาจะพบ Conkdor กำลังไล่จิก Captain Toad เข้าไปช่วยแล้วจะได้ Green Star #3 มาเป็นรางวัล เก็บของหมดแล้วให้เราเดินผ่านทางเคลื่อนที่ไปจนถึง Goal Pole เลย

       

      World 2-2: Puffprod Peaks

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Sparkly Platforms กดที่ Gamepad Screen แล้วมันจะสามารถเลื่อนขึ้น (หรือลง) ได้ เดินหน้าต่อจนพบกับ Sparkly Platforms เรียงต่อกัน Sparkly Platforms อันทางขวาสุดจะทำให้เราลงไปพบกับ Stamp ได้ ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ ใช้ Sparkly Platforms ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะมี Green Star #1 อยู่ เดินหน้าต่อจะพบกับ Checkpoint Flag ขึ้นไปข้างบน กระโดดเข้าไปใน Warp Block แล้วเดินหน้าต่อ เป่าใส่ Gamepad Mic แล้วแท่นจะเลื่อน ทางขวาของแท่นเลื่อนพวกนี้จะมีก้อนเมฆอยู่ ลอยขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราวิ่งไปทางขวาเรื่อยๆ ตรงสุดทางจะมี Green Star #2 ให้เราเก็บ ลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนพบกับ Sparkly Platforms ด้านล่างทางขวาสุดเราจะพบกับแท่นเลื่อน เราสามารถอาศัยมันไปเก็บ Green Star #3 ได้ เก็บแล้วก็เดินหน้าจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World 2-3: Shadow-Play Alley

       

      เดินหน้าไปแล้วมองเงาให้ดีๆจะเห็น Green Star #1 อยู่ตรงผนัง หรือถ้ากลัวพลาดจะเดินสำรวจให้ทั่วๆก็ได้ เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตู เราจะผลุบเข้าไปข้างใน ตอนนี้จะเห็นแค่เงาเท่านั้น เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Stamp อยู่ระหว่างทาง เราจะต้องทำลายบล็อกจึงจะเข้าไปเก็บได้ ออกจากผนังแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ทำลายผนังสีชมพูแล้วจะพบ Mystery Box เข้าไปในกล่องแล้วเหยียบสวิทซ์ เราจะพบ Green Star #2 วางอยู่ด้านหลังแท่น ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ อย่าเพิ่งเข้าประตูนะ ให้เราเดินไปทางขวาต่อ เดินลงไปข้างล่างแล้วทำลายแผ่นไม้รูป Bowser เราะจะได้ Green Star #3 จาก Captain Toad กลับมาเข้าประตูแล้วเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World 2-M: Mystery House Melee

       

      ที่นี่เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมดก่อนเวลาหมด ทำสำเร็จก็จะได้ Green Star เป็นรางวัล เราจะต้องทำสำเร็จทั้ง 5 ห้อง

       

      World 2-4: Really Rolling Hills

       

      ฉากนี้จำเป็นจะต้องใช้ Mario ในการเล่นนะเออ เดินไปทางขวาแล้วจะพบสวิทซ์รูปตัว M กระโดดเหยียบแล้วจะพบ Stamp เข้าไปในท่อที่อยู่ด้านบน กระโดดไต่ผนังขึ้นไปข้างบนจะพบ Green Star #1 เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปในท่อสีเขียวตรงสุดทาง เดินไปตามทางจะพบกับท่อสีเขียวอยู่ระหว่างทาง ลงไปในท่อแล้วเหยีบบพื้นให้มีสีครบ เราจะพบ Green Star #2 ออกจากท่อแล้วเดินหน้าต่อ ตรงพื้นกลมหมุนให้เราตกลงไปข้างล่าง เราจะพบ Green Star #3 อยู่หน้าท่อสีเขียว เข้าไปในท่อสีเขียวจะกลับขึ้นไปข้างบน เข้าในท่อสีเขียวอันสุดท้ายเราจะพบกับ Goal Pole แล้วละนะ

       

      World 2-A: Big Galoomba Blockade

       

      จัดการ Big Galoombas ทั้ง 3 ให้ได้ ทำสำเร็จเราจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World 2-5: Double Cherry Pass

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับท่อ (ใส) ทำลายลังทางขวาแล้วจะพบกับ Green Star #1 เก็บ Double Cherry แล้วเราจะแยกร่างได้ (จริงดิ) เก็บ Fire Flower แล้วให้เราเข้าไปในท่อสีเขียวที่อยู่ด้านบนสุด เดินหน้าไปจะพบกับ Blockstepper ให้ร่างจริงและร่างแยกเหยียบ Blockstepper แล้วจะพบ Green Star #2 เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจนพบกับวงแหวนสีแดง เดินไปทางซ้ายจะพบกับบล็อก แบ่งไปอยู่ข้างบนและข้างล่างของบล็อกกระโดดโหม่งบล็อกไปเรื่อยๆเราจะสามารถเก็บ Stamp ที่อยู่ข้างบนสุดได้ เดินหน้าขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในท่อสีเขียว ออกมาแล้วเราจะพบกับลิฟต์ที่มีตัวเลข 4 ถ้าเรามีร่างแยก 4 ร่างเราจะสามารถขึ้นไปเก็บ Green Star #3 ได้ เก็บของครบแล้วให้เรากระโดดไปเกาะ Goal Pole ได้เลย

       

      World 2-Z: Bowser's Bullet Bill Brigade

       

      ฉากจะเคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นจะช้าไม่ได้นะ ระหว่างทางเราจะพบกับ Cannon Box ด้วย กล่องนี้ทำให้เรายิงปืนใหญ่ออกไปจัดการศัตรูได้ Green Star #1 จะถูกคุ้มครองโดย Venus Fire Traps มันพ่นไฟใส่เรา เราก็ยิงปืนใหญ่ไปจัดการมัน เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับลังสีเหลืองขนาดใหญ่ ทำลายแล้วจะพบกับ Green Star #2 เดินหน้าไปอีกหน่อยจะพบ Stamp วางอยู่ตรงตะแกรงชั้นบน เดินหน้าต่อจนพบกับท่อสีเขียว ทำลายผนังตรงสุดทางจะพบ Green Star #3 ที่ซ่อนอยู่ ลงไปในท่อแล้วจะพบกับ Boom Boom กระโดดเหยียบตอนที่มันโผล่หัวออกจากกระดอง จัดการมันได้แล้วให้เราเข้าไปใน Warp Block กระโดดไปที่ Goal Pole แล้วจะผ่าน World นี้

       

      World 3

       

      World 3-1: Snowball Park

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบกับฝูง Para-Biddybuds บินไปบินมา จัดการมันแล้วจะพบ Green Star #1 ซ่อนอยู่ในผนัง เดินหน้าต่อจะมี Super Leaf ให้ใช้ เดินหน้าต่อจะพบ Goomba อยู่ใน Ice Skate จัดการมันแล้วจะได้ Ice Skate มาใช้ เดินหน้าต่อจนพบกับกระต่าย ให้เรารีบวิ่งไล่จับมันแล้วจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล เดินหน้าต่อจะพบ Stamp อยู่ระหว่างทาง ตรงสุดทางจะพบกับท่อสีเขียว อย่าเพิ่งเข้านะ ให้เราปีนต้นไม้ทางซ้ายขึ้นไปข้างบน หันศีรษะเข้าหากำแพงแล้วกระโดด เราจะสามารถเก็บ Green Star #3 ได้ เข้าไปในท่อสีเขียวแล้วจะพบกับ Goal Pole ตรงสุดทาง

       

      World 3-2: Chainlink Charge

       

      ฉากนี้จะเลื่อนไปทางขวาเรื่อยๆ แนะนำให้เก็บ Super Bell เพื่อเปลี่ยนเป็นแมว เดินหน้าไปตามทางแล้วระวังตะแกรงที่จะผลักเราตกลงไปข้างล่าง ระห่างทางจะพบ Green Star #1 อยู่ข้างบน ไต่ตะแกรงขึ้นไปเก็บได้เลย เปลี่ยนไปเป็นแร็คคูนแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดไปเก็บ Green Star #2 ตรงสุดทางแล้วเข้าไปใน Warp Block เดินหน้าขึ้นไปข้างบนแล้วเปลี่ยนไปเป็นแมว พบกับท่อใสแล้วให้เราไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Stamp ข้างบน เข้าไปในท่อใสแล้วหมุนกว้าน กระโดดไปเก็บ Green Star #3 แล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Warp Block แล้วจะพบ Goal Pole ตรงสุดทาง

       

      World 3-3: Shifty Boo Mansion

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน กระโดดเข้าไปในภาพแล้วจะพบ Green Star #1 กลับออกมาข้างนอกแล้วใหเรากระโดดขึ้นไปยืนบนโซฟา มันจะลอยขึ้นไปข้างบน เก็บ Stamp แล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าประตูตรงสุดทางแล้วไม่ต้องเดินไปไหนไกล ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พออยู่ทางซ้ายสุดแล้วตู้จะเคลื่อนออก เผยให้เห็น Green Star #2 อยู่ด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เกือบสุดทางเลยแหละ พบกับโซฟาแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบน มันจะพาเราขึ้นไปข้างบน ลงไปในท่อแล้วท่อจะเปลี่ยนเป็น Green Star #3 เข้าประตูด้านล่างแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Goal Pole อยู่ตรงสุดทาง (จะมี Goal Pole หลอกด้วยเน้อ)

       

      World 3-T: Captain Toad Makes a Splash

       

      เดินลงไปในน้ำแล้วเก็บ Green Star #1 ไม่ต้องเดินขึ้นมา ให้เราเดินผ่านไม้แกว่งสีม่วงไปจะโผล่มาอีกด้าน (หมุนมุมกล้องดีๆเน้อ) เข้าไปในท่อแล้วโผล่ออกไปทางขวาจะเก็บ Green Star #2 ได้ กลับเข้าไปในท่อแล้วโผล่ออกมาทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วระวังไม้แกว่งสีม่วงให้ดีๆ ตกลงไปข้างล่างแล้วเดินไปเก็บ Green Star #3 เข้าไปในท่อแล้วเราจะขึ้นไปข้างบน เดินไปเหยียบสวิทซ์แล้วเราจะเก็บ Green Star #4 ได้ เดินไปตามพื้นไม้แล้วเดินขึ้นเนินไปเก็บ Green Star #5 ที่อยู่ด้านบนสุด

       

      World 3-4: Pretty Plaza Panic

       

      ฉากนี้จำเป็นจะต้องใช้ Peach Princess ในการเล่นนะ เริ่มฉากแล้วให้เรากระโดดไปเก็บ Green Star #1 ด้านล่าง เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับกระต่าย วิ่งไล่จับให้ทันแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าต่อจะพบกับนาฬิกา เดินไปทางซ้ายต่อจะพบสวิทซ์ของ Peach Princess (เป็นรูปมงกุญ) กระโดดเหยียบแล้วจะได้ Stamp เดินหน้าต่อจะพบกับ Cloud Cannon อยู่ทางซ้ายบนสุด ขึ้นไปบนเมฆแล้วให้เราวิ่งไปทางขวาเรื่อยๆจะพบกับ Green Star #3 ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World 3-A: Kamek Blockade

       

      เข้าไปจัดการ Magikoopa ให้หมดแล้วจะได้ Green Star มาเป็นรางวัล

       

      World 3-5: Pipeline Lagoon

       

      เดินขึ้นไปข้างบนจะพบกับท่อสีเขียว ลงไปแล้วเราจะพบกับฉากที่มีน้ำ แนะนำให้ใช้ Firaball เป็นอาวุธจะดีกว่า ว่ายน้ำไปตามทางจนพบกับท่อใสที่เป็นปืนใหญ่ อย่าเพิ่งเข้านะ ให้เราว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Green Star #1 ออกจากท่อใสแล้วให้เราว่ายน้ำต่อ ว่ายจนพบกับป้ายสีแดงชี้ลง ให้เราว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนจะพบ Stamp และยังมี Cannon Box ให้เราใช้ด้วย ว่ายน้ำลงไปข้างล่างแล้วจะพบ Porcu-Puffers หรือปลาปั๊กเป้ายักษ์ ใช้ปืนใหญ่ยิงทำลายผนังทางซ้ายแล้วจะพบกับท่อสีเหลือง เข้าไปข้างในจะพบกับ Green Star #2 กลับมาว่ายน้ำแล้วให้เราว่ายไปทางขวา พบกับท่อสีเขียวแล้วให้เราว่ายขึ้นไปตรงจุดที่มี Porcu-Puffers อยู่ (ใช้ปืนใหญ่ยิงละนะ) เข้าไปในท่อด้านบนจะพบกับ Green Star #3 อยู่ทางขวาบน (ทำลายลัง) ว่ายน้ำขึ้นไปข้างซ้ายบนจะพบกับท่อสีเขียว ลงไปในท่อแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 3-6: Mount Must Dash

       

      ปีนต้นไม้ทางซ้ายแล้วจะพบกับ Super Bell เปลี่ยนร่างเป็นแมวแล้วให้เราวิ่งผ่าน Boost Pads ไปเรื่อยๆ พบกับทางลงแล้วให้เราลงไปข้างล่าง เราจะพบกับ Green Star #1 รออยู่ เข้าไปใน Warp Block แล้วแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะสไลด์ลงไปข้างล่าง ต่อด้วยวิ่งขึ้นเนิน ระหว่างนี้เราจะพบ Mystery Box อยู่ตรงจุดที่มี Para-Biddybuds บินวนเวียน เข้าไปข้างในแล้วรีบจับกระต่ายให้ได้ ทำสำเร็จแล้วจะได้ Green Star #2 มาเป็นรางวัล ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ก่อนสไลด์ลงไปข้างล่าง ให้เรากระโดดบนแท่นเอียงขึ้นไปเก็บ Stamp ที่อยู่ข้างบน สไลด์ลงไปข้างล่างจะพบกับ Warp Block ก่อนเข้าไปให้เราไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Green Star #3 ก่อน เข้าไปใน Warp Block แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole

       

      World 3-7: Switchboard Falls

       

      ฉากนี้เราจะต้องใช้ Switchboard ในการเดินทาง เหยียบตรงลูกศรที่หันไปทางไหน มันก็จะเคลื่อนที่ไปทางนั้น ระหว่างทางจะพบกับบล็อกสีแดงด้วย แนะนำให้เปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินให้หมดทุกอันด้วยนะ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับท่อสีเขียวอยู่ตรงผนัง เข้าไปในท่อนี้แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ระหว่างที่เราร่วงลงไป เราจะต้องเก็บ Green Star #1 ให้ได้ด้วยนะ เดินหน้าต่อจนพบกับน้ำตกที่มีผึ้งอยู่ข้างหน้า กระโดดเข้าไปข้างในแล้วเดินไปทางขวา ตกลงไปที่ Switchboard แล้วให้เราเคลื่อนที่ไปทางซ้าย เราจะพบ Green Star #2 อยู่ตรงสุดทาง (อย่าลืมก้มนะ) เดินหน้าต่อจะพบกับเส้นทางที่วนเป็นวงกลม และมีบล็อกสีแดงอยู่มากมาย ผ่านมาได้แล้วให้เราใช้ Switchboard ขึ้นไปเก็บ Green Star #3 ที่อยู่ทางขวาบนสุด เก็บแล้วให้เราลงไปเก็บ Stamp ที่อยู่ทางขวาล่างสุด เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World 3-Z: The Bullet Bill Express

       

      หลบลูกปืนแล้วไปเก็บ Green Star #1 ที่อยู่ด้านบน บล็อกทางขวาสุดจะมี Cannon Box ให้เราใช้ ถ้ามีมันก็สบายเลยละนะ หลบลูกปืนแล้วกระหน่ำยิงใส่ศัตรูไปเรื่อยๆ ตรง Goomba Stack เราจะพบกับ Green Star #2 เดินหน้าต่อแล้วจะพบ Mega Mushroom ซ่อนอยู่ระหว่างบล็อก พอตัวใหญ่ก็สบายอีกนะแหละ เดินชนแหลกจนพบกับท่อสีเขียว ขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบลัง ทำลายแล้วจะพบกับ Captain Toad เราจะได้ Green Star #3 จากเขา เข้าไปใน Warp Block แล้วจัดการ Fire Bros ด้านล่างแล้วเดินเข้าไปเก็บ Stamp ลงไปในท่อสีเขียวด้านบนจะพบกับ Pom Pom เล็งเหยียบร่างจริงไปเรื่อยๆจะสามารถเอาชนะ Pom Pom ได้ เดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole ที่รออยู่

       

      World 3-B: A Banquet with Hisstocrat

       

      นั่งกระเช้าไปแล้วจะพบกับ Hisstocrat หลบอุปสรรคต่างๆแล้วกระโดดเหยียบหัวปลาไหลตัวเล็กขึ้นไป พอถึงด้านบนสุดให้เรากระโดดไปเหยียบหัว Hisstocrat ได้เลย จัดการ Hisstocrat ได้แล้วจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World 4

       

      World 4-1: Ant Trooper Hill

       

      เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เข้าไปในถ้ำแล้วจะพบ Stamp อยู่ข้างบน กระโดดเหยียบเจ้า Trooper เพื่อขึ้นไปเก็บนะ ก่อนจะเดินขึ้นไปข้างบน ให้เราไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Green Star #1 ทางขวาก่อน เดินขึ้นไปข้างบนแล้วจะพบกับท่อสีเขียว ลงไปในท่อแล้วจะพบกับ Green Star #2 ออกไปข้างนอกแล้วให้เรากระโดดเหยียบหัว Big Ant ไปเรื่อยๆ (พยายามเลี้ยงตัวเองเอาไว้อย่าให้ตก) อย่าเก็บ Green Star #3 ที่อยู่ระหว่างทางด้วยนะ ลงท่อที่อยู่สุดทางเราจะพบกับ Goal Pole แล้วละนะ

       

      World 4-2: Piranha Creeper Creek

       

      ที่ฉากนี้เราจะพบกับ Piranha Creeper อีกหนึ่งสายพันธุ์ของ Piranha Plant ไม่น่ากลัวหรอกนะ เพราะว่าเราสามารถจัดการได้ เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปในท่อสีเขียวที่รออยู่ เดินหน้าต่อแล้วกระโดดเข้าไปใน Mystery Box กระโดดเหยียบ Piranha Creeper ไปเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Green Star #1 ได้ เดินหน้าต่อแล้วจะพบกับ Checkpoint Flag เดินหน้าต่อแล้วจัดการ Piranha Creeper ตัวแรกที่พบ ลงไปในน้ำแล้วจะพบกับ Green Star #2 อยู่ข้างล่าง ขึ้นจากน้ำแล้วจะพบกับทางลง ไม่ต้องลงนะ ให้เรากระโดดเหยียบ Piranha Creeper ด้านบนแล้วกระโดดต่อไปทางขวาจะพบกับทางลับ เดินหน้าไปตามทางจะพบ Stamp เข้าในท่อสีเขียวแล้วจะออกไปข้างนอก เดินหน้าไปจนพบกับ Green Ring จัดการ Piranha Creeper ให้หมดแล้วกระโดดไปชน Green Ring แล้วเก็บเหรียญสีเขียวให้หมดแล้วจะได้ Green Star #3 เป็นรางวัล เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนกระทั่งพบกับ Goal Pole

       

      World 4-A: Brolder Blockade

       

      เราจะพบกับเจ้า Brolder ทำให้มันหยุดแล้วปามันลงลาวาไปเลย จัดการ Brolder ได้หมดแล้วจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World 4-3: Beep Block Skyway

       

      ที่ฉากนี้จะมี Double Cherry ให้เก็บด้วยนะ ส่วน Beep Blocks มันจะไปๆมาๆ ผลุบๆโผล่ๆ เพราะฉะนั้นจะต้องวางแผนให้ดีๆ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางแยก เราจะพบ Green Star #1 อยู่ทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Checkpoint Flag ถ้าเรามี 4 ร่างจะสามารถขึ้นลิฟต์ไปเก็บ Stamp ได้ เดินหน้าต่อจนพบกับท่อสีเขียว ลงไปในท่อแล้วกระโดดเหยียบสวิทซ์รูปตัว P เก็บเหรียญที่ปรากฏขึ้นมาให้หมดแล้วจะได้ Green Star #2 ออกไปข้างนอกแล้วสไลด์ลงไปข้างล่าง เหยียบสวิทซ์คู่ด้านล่างแล้วจะพบ Green Star #3 เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole เลย

       

      World 4-B: Fire Bros. Hideout #1

       

      จัดการ Fire Bros ทั้ง 3 ให้หมดแล้วจะได้ Green Star มาเป็นรางวัล

       

      World 4-4: Big Bounce Byway

       

      ที่ฉากนี้จะมี Bounce Pads ที่แบนจึงทำให้เรากระเด้งทุกครั้งที่กระโดดขึ้นไปเหยียบ ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ถึงด้านบนสุดแล้วให้เราจัดการเจ้า Hop-Chops จัดการได้แล้วให้เราหยิบ Springboard ไปวางไว้ด้านบน ซึ่งจะทำให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Green Star #1 ได้ หยิบ Springboard แล้วเดินหน้าไปทางขวา ผ่าน Checkpoint Flag แล้วให้เราขึ้นไปข้างบน วาง Springboard ไว้ด้านล่าง Bounce Pads แล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ Green Star #2 ได้เลย (ถ้าใส่ชุดแมวอยู่ เราจะสามารถเก็บ Green Star #2 ได้ง่ายมาก) เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Mystery Box จัดการ Hop-Chops ได้แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Green Star #3 เดินหน้าต่อแล้วใช้ Bounce Pad ขนาดใหญ่เดินหน้าไปเรื่อยๆ ก่อนถึง Warp Block จะมี Stamp ให้เก็บด้วยนะ เก็บแล้วก็มุ่งหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 4-M: Mystery House Mad Dash

       

      บ้านนี้จะมีอยู่ 10 ด่าน และจะมี Green Star อยู่ 10 อันด้วย อุปสรรคส่วนใหญ่ก็คือการกระโดดนะ ถ้าเรากระโดดได้ไม่แม่นพออาจจะพลาด Green Star ได้ เก็บ Green Star ได้ครบทั้ง 10 อันก็ถือว่า O.K.

       

      World 4-5: Spike's Lost City

       

      เดินขึ้นเนินไปเรื่อยๆ จัดการ Spike ที่ยืนเรียงกัน 3 ตัวแล้วเก็บ Super Bell แปลงร่างเป็นแมวแล้วให้เราไต่ผนังขึ้นไปข้างบน เดินไปทางซ้ายเราจะพบ Stamp อยู่ตรงสุดทาง กระโดดลงมาข้างล่างแล้วเดินขึ้นเนินไป เข้าไปในท่อสีเขียวทางขวาสุดแล้วพยายามเปลี่ยนพื้นให้เป็นสีเขียวให้หมด (จัดการ Spike ก่อนก็ดีนะ) ทำสำเร็จแล้วเราจะพบกับ Green Star #1 ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง ผ่าน Checkpoint Flag ไปแล้วจะพบกับ Red Ring เก็บเหรียญครบทุกอันเราจะได้ Super Bell เป็นรางวัล เดินหน้าต่อนิดเดียวแล้วมองทางซ้าย เราจะพบกับพื้นที่เป็นรูปโค้งอยู่ทางซ้าย ใช้พลังของแมวแล้ววิ่งขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Green Star #2 อยู่ตรงสุดทาง ย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน ตรงไม้ที่โยกเยกไปมา เราจะพบ Green Star #3 อยู่ทางซ้ายบนสุด เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World 4-Z: Lava Rock Lair

       

      จัดการ Brolder แล้วโยนไปทับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์อีกอันแล้ววิ่งไปเก็บ Green Star #1 เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พบกับ Mystery Box แล้วให้เราเข้าไปข้างใน จัดการ Brolder ทั้ง 2 แล้วปาไปทับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์อีกอันแล้วเก็บ Green Star #2 ออกมาข้างนอกแล้วให้เราวิ่งไต่ผนังทางซ้ายขึ้นไปเก็บ Stamp เดินหน้าขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ พบกับ Green Star #3 แล้วให้เราปา Brolder ไปเก็บแทนเรา ลงท่อสีเขียวตรงสุดทางแล้วจะพบกับ Boss Brolder ปา Brolder ใส่แล้วมันจะบาดเจ็บ แต่ต้องปาใส่ตอนมันนิ่งๆนะ (พอมันปล่อย Brolder ออกมาปุ๊บก็ปาใส่ปั๊บ) จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าไปช่วย Sprixie Princess ได้เลย

       

      World 5

       

      World 5-1: Sunshine Seaside

       

      นอกจากจะต้องเก็บ Green Star กับ Stamp แล้ว ที่ฉากนี้เราจะต้องเก็บกุญแจให้ได้ 5 อันด้วย เดินหน้าไปจะพบกุญแจดอกแรกอยู่ด้านบน เราสามารถปากระดองเต่าไปเก็บได้ เดินหน้าต่อจะพบกับรุปปั้นของ Goomba เอากระดองเต่าปาใส่แล้วจะพบ Green Star #1 เก็บ Boomerang Flower ด้านล่างแล้วจะสามารถปาบูมเมอแรงได้ด้วยนะเออ เข้าไปในท่อใสแล้วพุ่งขึนไปข้างบน เราจะพบกุญแจดอกที่ 2 อยู่ข้างบนนี้ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินขึ้นเนิน ด้านบนของเนินจะมีทางลับเข้าไปเก็บกุญแจดออกที่ 3 ออกจากทางลับแล้วเดินขึ้นไปข้างบน (ในน้ำทะเล) พบท่อสีเขียวแล้วให้เราลงไป เปลี่ยนสีที่พื้นให้หมดแล้วจะได้ Green Star #2 ออกไปข้างนอกแล้วเดินลงไปข้างล่าง เราจะพบ Warp Block ที่ถูกล็อค เดินลงมาด้านล่างอีกแล้วจะพบกุญแจดอกที่ 4 อยู่บนต้นมะพร้าว เดินไปทางขวาแล้วจัดการพวก Chargin' Chucks ให้หมด เก็บกุญแจดอกที่ 5 แล้วกระโดดขึ้นไปทางขวาสุด ด้านในเราจะพบกับ Captain Toad จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะได้ Green Star #3 จากเขา กลับไปที่ Warp Block แล้วเดินหน้าต่อจนพบกับ Plessie ขณะที่ขี่หลังของมัน เราจะพบ Stamp อยู่ระหว่างทางด้วยนะ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Goal Pole

       

      World 5-T: Captain Toad Plays Peek-a-Boo

       

      เข้าประตูแล้วไปยืนบนแท่น พอขึ้นไปข้างบนให้เราเดินผ่าน Donut Blocks ไปเก็บ Green Star #1 เดินลงไปข้างล่างแล้วเข้าประตูทางซ้าย เก็บ Green Star #2 แล้วเข้าประตูทางขวา เดินไปตามแผ่นไม้จนตกลงไปข้างล่าง เดินไปทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางจนเก็บ Green Star #3 ที่อยู่ข้างบนได้ (ทางซ้ายของช่องนะ) เดินเข้าไปในช่องจะพบ Green Star #4 ที่ถูกพวก Boo ล้อมรอบ เก็บแล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบน เดินตาม Donut Block ไปจนถึง Green Star #5 ที่อยู่ข้างล่าง กะระยะให้ดีๆแล้วตกลงไปเก็บได้เลย

       

      World 5-2: Tricky Trapeze Theatre

       

      นั่งกระเช้าข้ามไปแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบ Balance Board อยู่ด้านล่าง Trapeze ให้เรากระโดดไปเกาะ Trapeze แล้วเหวี่ยงตัวไปทางซ้าย เราจะพบ Green Star #1 อยู่ตรงนี้ กลับไปที่ Trapeze แล้วเหวี่ยงตัวไปทางขวา เดินหน้าต่อแล้วนั่งกระเช้าข้ามฝั่ง เดินผ่าน Checkpoint Flag แล้วจะพบกับพวก Piranha Plant ให้เราไปเก็บ Mega Mushroom ที่อยู่ตรงกลาง จัดการพวก Piranha Plant ให้หมดสิ้น จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาของวงกลมนี้ เข้าไปในท่อสีเขียวแล้วกระโดดเหยียบสวิทซ์ เก็บเหรียญที่ออกมาให้หมดแล้วจะพบกับ Green Star #2 ออกมาข้างนอกแล้วเดินขึ้นไปข้างบน กระโดดขึ้นไปแล้วเก็บ Stamp ทางซ้าย เดินหน้าต่อจะพบกับ Green Ring เราจะต้องเหวียงตัวไปทางขวาเพื่อเก็บเหรียญสีเขียวให้หมด ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Green Star #3 เป็นรางวัล เก็บของครบแล้วก็เดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 5-3: Backstreet Bustle

       

      ฉากนี้เราจำเป็นต้องเล่นเป็น Blue Toad นะเออ เริ่มต้นฉากให้เราเดินไปทางซ้าย ใช้ท่า Ground Pound ตรงพื้นร้าวแล้วจะได้ Green Star #1 เดินหน้าไปเราจะได้ Double Cherry มาใช้ พบกับทางแยกให้เราไปทางขวาก่อน เหยียบ Blue Toad Switch แล้วจะได้ Stamp เดินไปทางซ้ายสุดจะพบกับลิฟต์ ขึ้นลิฟต์ไปจะพบ Green Star #2 อยู่ข้างบน กระโดดลงไปข้างล่างเพื่อเก็บ Green Star #3 เดินหน้าต่ออีกนิดหน่อยจะถึง Goal Pole แล้ว (เราสามารถจบฉากนี้ด้วยเวลาน้อยกว่า 1 นาที 30 วินาทีแน่ๆ)

       

      World 5-A: Chargin' Chuck Blockade Is Back

       

      จัดการ Chucks ทั้ง 5 ก่อนเวลาหมด ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Green Star มาเป็นรางวัล

       

      World 5-4: Sprawling Savanna

       

      เดินหน้าไปตามทางจนถึงท่อปืนใหญ่ ที่ยิงขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบ Green Star #1 อยู่ทางซ้ายแน่ๆ แนะนำให้ขึ้นไปข้างบนสุดก่อนค่อยไต่ผนังลงไปเก็บนะ ถูกปืนใหญ่ยิงไปที่ทุ่งกว้างแล้วให้เราไปจับกระต่ายยักษ์ทางขวาล่าง จับได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ กลางๆฉากเราจะพบกับกระต่ายที่มีแสงเขียวๆ จับตัวนี้แล้วจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล เดินหน้าต่อจนถึงทางขวาบน ตรงจุดที่มี Ant Troopers เดินอยู่ ตรงนี้จะมีรูอยู่ด้วยนะ ลงไปข้างล่างจะพบกับ Stamp เดินหน้าต่อจนพบกับ Goal Pole ทางซ้ายสุดจะมี Green Ring อยู่ เก็บเหรียญให้ครบทุกอันจะได้ Green Star #3 มาเป็นรางวัล เก็บของครบแล้วก็กระโดดไปหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 5-5: Bob-ombs Below

       

      ที่ฉากนี้เราจะพบกับ Bob-omb ที่มีอานุภาพการระเบิดที่รุนแรง (กินวงกว้างมาก) เดินหน้าไปตามทางแล้วใช้ Bob-omb ระเบิดสิ่งต่างๆให้หมด พบกับ POW Block แล้วให้เราปา Bob-omb ไประเบิดผนัง เราจะพบ Green Star #1 ซ่อนอยู่ด้านใน เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบกับกระต่ายตัวหนึ่ง วิ่งไล่จับแล้วจะได้ Green Star #2 จากมัน เดินหน้าไปอีกนิดจะพบ Goomba Stack ให้เราระเบิดผนังด้านบน (ที่มีแสงทองแพลมออกมา) เข้าไปด้านในแล้วเดินไปทางขวาจะพบ Stamp ย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดเข้าไปใน Cloud Cannon แล้วเราจะขึ้นไปบนฟ้าได้ เปลี่ยนสีบนพื้นให้หมดแล้วจะได้ Green Star #3 ลงมาข้างล่างแล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึง Goal Pole

       

      World 5-B: Fire Bros. Hideout #2

       

      สำรวจทางซ้ายสุดของฉากแล้วจะพบกับท่อ ลงไปในท่อแล้วจะพบกับฉากนี้ เราจะพบ Fire Bros อยู่ด้านบน Goomba Stack จัดการ Fire Bros แล้วจะได้ Green Star มาเป็นรางวัล

       

      World 5-6: Cakewalk Flip

       

      ที่ฉากนี้จะมีพื้นที่พลิกไปพลิกมาอย่าง Flip-Swap อยู่ กะจังหวะดีๆแล้วค่อยกระโดดนะ ชุดที่แนะนำคือ Fire Flower นะ จะได้ปาไฟใส่ Piranha Plants ได้ง่ายๆ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Green Star #1 อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ตรงพื้นทะเลทรายจะมีท่อสีเขียว ลงไปข้างล่างจะพบกับสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วลูกเหล็กสีเขียวจะเคลื่อนที่ ถ้ามันตกไปทับสวิทซ์ทางซ้าย เราจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล จะต้องเหยียบสวิทซ์เพื่อเปลี่ยนสีของ Flip-Swap ให้ดีๆนะ ออกมาข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ กระโดดไปชน Green Ring แล้วไล่เก็บเหรียญให้ครบ (ใช้ชุดแรคคูนจะทำให้หลบ Ring Burner ได้ง่ายหน่อยนะ) เก็บ Green Star #3 แล้วเดินหน้าต่อ ไปยืนตรงลิฟต์เลข 2 แล้วเราจะเก็บ Stamp ได้ เก็บของครบแล้วให้เราเดินเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 5-7: Searchlight Sneak

       

      ฉากนี้จะมีแสงไฟฉายอยู่ตลอด ถ้าเราถูกไฟส่องจะถูกยิงด้วยปืนใหญ่นะ เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Star #1 อยู่บนที่สูง ใช้ Springboard จะสามารถเก็บได้ง่ายๆละนะ เดินหน้าต่อจะพบ Stamp อยู่ด้านบนบล็อก ซึ่งกระโดดเก็บได้ง่ายๆละนะ (ถึงจะมีไฟส่องก็เถอะ) เดินหน้าต่อจะพบกับแสงสีม่วงแลบออกมาจากผนัง ล่อให้ปืนใหญ่ยิงตรงจุดนี้จะพบ Mystery Box เข้าไปข้างในแล้วกระโดดไปเก็บ Green Star #2 ที่อยู่ด้านบน ออกมาข้างนอกแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Green Star #3 อยู่ด้านในของผนังอิฐ ล่อให้ปืนใหญ่ทำลายแล้วเก็บได้เลย หลบแสงไฟขึ้นไปข้างบนสุดจะพบ Goal Pole แล้วละนะ

       

      World 5-Z: King Kathunk's Castle

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Green Ring กระโดดเก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #1 เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Green Star #2 อยู่เพิ่งเดินไปเก็บ ให้เราลองปีนผนังด้านบนขึ้นไปจะพบ Stamp อยู่ด้านบน เก็บ Green Star #2 ที่กลิ้งไปกลิ้งมาแล้วเดินหน้าต่อ พบกับ Warp Block แล้วอย่าเพิ่งเข้าไปข้างใน ไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Green Star #3 ข้างบนก่อนนะ เข้าไปใน Warp Block แล้วเราจะพบกับ King Kathunk มันจะคอยทับเราละนะ หลบการทับให้ได้แล้วกระโดดเหยียบด้านหลังของมัน จัดการ King Kathunk ได้แล้วให้เราเดินหน้าไปช่วย Sprixie Princess ได้เลย

       

      World 6

       

      World 6-1: Clear Pipe Cruise

       

      แนะนำให้เริ่มฉากนี้ด้วยชุดแมวนะ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Green Star #1 อยู่ในท่อ เก็บ Power Star แล้วให้เราพุ่งเข้าไปเก็บ Green Star #1 ได้เลย ออกจากท่อทางขวาแล้วเข้าไปใน Warp Block เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Green Star #2 อยู่ในท่อ พยายามเปลี่ยนทิศทางให้ทันแล้วจะรอดพ้นอันตราย เก็บได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับท่อยาวไม่ต้องเข้าไปข้างในนะ กระโดดขึ้นไปด้านบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Stamp อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปข้างบนสุด เข้าไปในท่อทางซ้ายแล้วจะพบ Cloud Cannon ขึ้่นไปข้างบนแล้ววิ่งไปทางขวาเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Green Star #3 ได้ ลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อ เราจะต้องเก็บกุญแจทั้ง 5 ดอกให้ได้ เก็บครบแล้วจะสามารถใช้ Warp Block ที่อยู่ข้างบนได้ ทีนี้ก็เดินเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 6-2: Spooky Seaside Wreck

       

      เดินหน้าไปแล้วจะพบกับ Bully ให้เรากระโดดเหยียบหัวให้มันตกจากเรือให้ได้ นะ เดินหน้าต่อจะพบกับ Bully 2 คน จัดการมันให้ตกเรือแล้วจะได้ Green Star #1 เป็นรางวัล เดินหน้าต่อจะพบ Stamp ตรงจุดที่มีพวก Peepa หมุนรอบๆ เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Power Star ในบล็อก ? เก็บแล้วให้เราดำน้ำลงไปข้างล่างจะพบ Green Star #2 เดินหน้าไปตามทางแล้วเข้าไปใน Warp Block เราจะออกมานอกเรืออีกครั้ง ระหว่างทางจะมี Green Star #3 ให้เก็บ ตรงสุดทางเราะจพบกับ Bully จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะพบ Warp Block ที่พาเราไปหา Goal Pole

       

      World 6-3: Hands-On Hall

       

      ฉากนี้เราจะต้องใช้ Gamepad ในการเปิดประตู เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Boomerang Flower มาใช้ พยายามเปิดประตูค้นหาสิ่งของนะ เราจะพบกับสวิทซ์ ศัตรู และยังพบ Green Star #1 ด้วย ออกไปข้างนอกแล้วเราจะต้องเก็บกุญแจให้ครบ 5 ดอก ซึ่งไม่มีอันไหนซ่อนละนะ แค่มีอุปสรรคขวางบ้าง เดินไปทางขวาจะพบกับ Green Star #2 อยู่ข้างล่าง ทางขวาจะมี Propeller Box อยู่ เราสามารถใช้มันบินลงไปเก็บได้นะ (อย่าเสียกล่องคอปเตอร์นี้ไปเน้อ) เก็บกุญแจครบแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Block เข้าไปในอาคารแล้วเดินหน้าต่อ พบกับ Spike ที่คอยข้างท่อนไม้ ให้เราออกจากฉากทางด้านล่าง กระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบ Stamp กลับเข้าไปข้างในแล้วยอมโดนเพื่อเอา Propeller Box ทิ้ง เดินหน้าต่อจนพบกับ Warp Block (อย่าเพิ่งเข้าไปเน้อ) ให้เราปาบูมเมอร์แรงไปโดนฆ้องจะพบกับ Mystery Box จัดการ Spike ที่อยู่ด้านในแล้วจะได้ Gren Star #3 เข้าไปใน Warp Block อันสุดท้ายแล้วเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 6-B: Fire Bros. Hideout #3

       

      สำรวจทางซ้ายสุดแล้วจะพบกับท่อ ลงไปข้างล่างเราจะพบกับฉากนี้ เราจะพบกับ Boomerang Bros, Hammer Bros และ Fire Bro จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะได้ Green Star มาเป็นรางวัล

       

      World 6-4: Deep Jungle Drift

       

      ฉากนี้เราจะต้องใช้แพในการเดินทางนะ เหยียบแพทางซ้ายแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เปลี่ยนเป็นชุดแมวจะยิ่งดีนะ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับท่อใส ให้เราปีนผนังขึ้นไปเก็บ Stamp ด้านบนก่อน เก็บแล้วให้เราลงไปเข้าท่อใส เราจะได้ Green Star #1 ที่อยู่ด้านใน ด้านหน้าต่อจะพบ Green Ring อยู่ด้านบน เก็บเหรียญสีเขียวให้หมดแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าต่อแพของเราจะตกลงไปข้างล่าง พบกับ Warp Block ก็อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Green Star #3 ก่อน เข้าไปใน Warp Block แล้วให้เรากระโดดไปหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 6-A: Prince Bully Blockade

       

      เราจะพบกับ Prince Bully อยู่ด้านใน ให้เราจัดการมันจนเข้าไปในท่อ มันจะออกเป็นขวดเล็กๆ โจมตีมันตอนนี้แล้วมันจะบาดเจ็บ ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการ Prince Bully ได้ และเราจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World 6-5: Ty-Foo Flurries

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Ice Skate ใช้มันผ่านหนามทางขวาไปเก็บ Stamp เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Star #1 อยู่ข้างบน ให้เราหลบลมแล้วกระโดดขึ้นไปเก็บ เดินหน้าต่อจะพบกับ Checkpoint Flag ใช้ Ice Skate ไปทางซ้ายจะพบกับ Mystery Box เข้าไปข้างในแล้วให้เราใช้ Ice Skate ไปเก็บ Green Star #2 ตรงสุดทาง ออกไปข้างนอกแล้วเดินไปตามทาง เราจะพบ Green Star #3 อยู่ตรงเหว กะจังหวะตอนที่ลมใกล้พัดแล้วกระโดดลงไปเก็บ เก็บของครบแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole

       

      World 6-6: Bullet Bill Base

       

      ในช่วงแรกให้เรามุ่งขึ้นไปตรงๆ เปลี่ยนเป็นชุดแมวได้ก็เปลี่ยนเลยนะ ลิฟต์ที่อยู่ด้านบนสุดจะพาเราขึ้นไปเก็บ Green Star #1 (ใช้แมวไต่ลิฟต์ขึ้นไป) เก็บแล้วให้เราลงไปข้างล่างจะพบ Warp Block เดินผ่าน Checkpoint Flag แล้วไต่ผนังขึ้นไปข้างบน เข้าไปใน Mystery Box แล้วเก็บ Green Star #2 ออกมาข้างนอกแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พบกับลิฟต์ที่เคลื่อนที่ไปทางขวา ให้เราไต่ผนังตามไปจะสามารถเก็บ Green Star #3 ได้ เก็บแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนต่อ เราจะพบ Stamp อยู่ทางซ้ายบนสุด เก็บแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World 6-7: Fuzzy Time Mine

       

      มุ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบ Stamp อยู่ด้านหลังปั๊ม เก็บแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนต่อ เก็บ Green Star #1 แล้วขึ้นไปข้างบนต่อ ขึ้นไปข้างบนสุดแล้วให้เรามุ่งหน้าไปทางขวา พบ Balance Board แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Green Star #2 ทางซ้ายของมัน เดินหน้าไปตามทางต่อเราจะต้องกระโดดขึ้นไปข้างบน เก็บ Green Star #3 แล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนสุด เข้าประตูแล้วเดินหน้าเข้าหา Goal Pole

       

      World 6-M: Mystery House Throwdown

       

      เราจะต้องปาลูกบอลไปเก็บ Green Star หรือปาไปโดนสวิทซ์ เก็บ Green Star ได้ครบทั้ง 5 อันก็ถือว่าใช้ได้ละนะ

       

      World 6-Z: Bowser's Bob-omb Brigade

       

      ฉากนี้จะมี Bob-omb ออกมาป้วนเปี้ยนมากมาย ให้เราปามันไประเบิดสิ่งของต่างๆ พบกับบล็อกสีเหลืองที่ปูเต็มพื้น ปา Bob-omb ไปจะสามารถเก็บ Green Star #1 ได้ เดินหน้าต่อจนพบกับกล่องสีเหลืองขนาดใหญ่อยู่ทางซ้าย ให้เราปา Bob-omb ไปโดนอิฐชนาดใหญ่สีเทาทางขวา เราจะพบ Green Star #2 อยู่ข้างใน เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบ Green Star #3 อยู่นอกเรือ (ทางขวา) ใช้หางของแร็คคูนกับบล็อกสีเหลืองจะเกิดทางเดินไปเก็บ ตรงสุดทางจะมีท่อสีเขียวอยู่ ใช้ Bob-omb ระเบิดผนังแล้วจะพบ Stamp (ถือระเบิดแล้วรีบวิ่งไปปาใส่ให้ไวเลยนะ) ลงไปในท่อสีเขียวแล้วจะพบกับ Boom Boom พอมันหยุดหมุนก็กระโดดเหยียบหัว ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการมันได้ง่ายๆ จัดการมันได้แล้วให้เราไปช่วย Sprixie Princess ตรงสุดทางได้เลย

       

      World 6-C: Motley Bossblob's Big Battle

       

      นั่งกระเช้าไปแล้วจะพบกับ Motley Bossblob หลบการกระโดดเหยียบของมันแล้วเข้าไปโจมตีด้วยหาง ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการมันลงได้ เก็บ Green Star ได้แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole

       

      World Castle

       

      World Castle-1: Fort Fire Bros.

       

      ตรงท่อใสจะมี Fire Bro. คุมอยู่ เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องเข้าไปในท่อก็ได้ หรือจะปาไฟเข้าสู่ก็ไม่ว่านะ ในท่อใสที่ 2 เราจะพบ Green Star #1 อยู่ข้างใน เดินหน้าต่อแล้วใช้ท่าGround Pound กับ Fire Bars ที่ 2 เราจะสามารถขึ้นไปเก็บ Stamp ได้ เดินหน้าต่อจนพบกับ Thwomps (หินหน้าคน) ลองกระโดดทางซ้ายของมันดูจะพบบล็อกล่องหน กระโดดขึ้นไปข้างบนสุดแล้วเข้าไปในท่อสีเขียว (ทางซ้าย) เราจะพบกับเกมเปลี่ยนสีของ Flip-Swap เพื่อบังคับลูกบอลให้ไปอยู่ในช่อง ทำสำเร็จแล้วจะได้ Green Star #2 ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ พบกับ Green Ring แล้วอย่าวิ่งไปชน ให้เราจัดการศัตรูให้หมดก่อน วิ่งชน Green Ring แล้วให้เราเก็บเหรียญให้ครบ เก็บ Green Star #3 ให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Castle-2: Switchblack Ruins

       

      เดินหน้าฝ่าความมืดไปเรื่อยๆ พบกับ Flipswitches ให้เราเดินเหยียบมันให้ครบ ผ่านห้องที่ 2 ของ Flipswitches แล้วจะพบกับกระถาง จุดไฟให้ครบทั้ง 4 กระถางแล้วจะได้ Green Star #1 เดินหน้าต่อจนพบกับห้อง Flipswitches ที่ 3 อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราเดินไปเก็บ Green Star #2 ทางขวาก่อน เดินหน้าไปตามทางจนพบกับพื้นเลื่อน ก่อนเข้าไปในห้อง Flipswitches ที่ 4 ให้เรากระโดดไปเก็บ Stamp ทางขวาก่อนนะ เดินหน้าไปจนพบกับท่อสีเขียว กระโดดขึ้นไปด้านบนจะพบ Green Star #3 เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World Castle-3: Red-Hot Run

       

      ที่ฉากนี้จะมี Boost Pads วางต่อๆกัน ให้เราวิ่งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ระหว่างทางจะพบ Green Star #1 ด้วย เดินหน้าไปจนพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้หมดแล้วจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล ตกลงไปข้างล่างจะพบกับท่อสีเขียว ภายในท่อจะมี Power Star รออยู่ ออกจากท่อแล้วให้เราวิ่งขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Stamp อยู่ระหว่างทาง (อยู่ทางซ้าย) แน่นอนเราจะพบ Green Star #3 อยู่ถัดไป (ตรงกลาง) เก็บของหมดแล้วให้เราวิ่งไปจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World Castle-4: Boiling Blue Bully Belt

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Ring เก็บเหรียญให้หมดแล้วจะได้ Green Star #1 เดินหน้าต่อจะพบ Stamp อยู่ระหว่างทาง (อยู่ทางซ้าย) เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจะพบ Mystery Box จัดการ Bully ด้านในแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าต่อจะพบกับ Checkpoint Flag เดินไปทางขวาจนพบกับ Parabone ตรงพื้นกลมๆจะมี Green Star #3 วางอยู่ด้านล่างของจอนะ (จะเห็นแสงสีเขียวแน่ๆ) เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Castle-A: Brolder Blockade Is Back

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Boss Brolder วิธีจัดการยังเหมือนเดิม แต่ว่าจะยากขึ้นละนะ เพราะว่าที่พื้นจะเปือนลาวาตามที่พวก Brolder เดิน พยายามเดินหลบดีๆละ จัดการ Boss Brolder แล้วจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World Castle-B: Prince Bully Blockade Is Back

       

      ที่นี่เราจะพบกับ Prince Bully วิธีจัดการยังเหมือนเดิมนะ จัดการ Prince Bully แล้วจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World Castle-C: Fire Bros. Hideout #4

       

      สำรวจทางขวาล่างของฉากแล้วจะพบที่นี่ เข้าไปจัดการ Fire Bros. ให้หมดแล้วจะได้ Green Star เป็นรางวัล

       

      World Castle-5: Trick Trap Tower

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Parabone เดินหน้าผ่านมันไปแล้วไต่ผนังไปจะพบกับ Green Star #1 ไต่ผนังขึ้นไปข้างบนอีกจะพบกับ Stamp ด้วยนะเออ กลับมาที่ทางหลักแล้วขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ ด้านบนสุดเราจะพบกับ Magikoopas จัดการพวกมันให้หมดแล้วจะได้ Green Star #2 นั่งกระเช้าข้ามไปแล้วเราจะต้องออกหากุญแจ เดินหน้าต่อแล้วกระโดดขึ้นไปหากุญแจเรื่อยๆ ทางขวาของกุญแจที่ 4 เราจะพบกับ Green Star #3 เก็บกุญแจครบแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Castle-T: Captain Toad Gets Thwomped

       

      เดินไปตามทางเลื่อนแล้วเข้าไป Green Star #1 ด้านหลัง Thwomp เดินหน้าไปจนถึงทางเลื่อนที่ 3 มองดีๆจะพบทางเข้าไปด้านใน เราสามารถใช้ Thwomp ขึ้นไปชั้นบนได้ เก็บ Green Star #2 ทางซ้ายแล้วเดินไปทางขวา ใช้ Thwomp ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะสามารถเก็บ Green Star #3 และ Green Star #4 ได้ ใช้ Thwomp ขึ้นไปชั้นบนสุดแล้วเดินไปตามทาง พอถึงสุดทางให้เราตกลงไปเก็บ Green Star #5

       

      World Castle-6: Rammerhead Reef

       

      ว่ายน้ำไปตามทางจนพบกับลังไม้ ทำลายพวกมันแล้วจะพบ Green Star #1 ว่ายน้ำต่อแล้วเข้าไปในท่อสีเขียว ออกจากท่อแล้วเดินหน้าต่อ ตรงฝูงปลา Rammerhead ที่ว่ายไปตามทาง ถ้าสังเกตุให้ดีๆจะพบว่ามี Green Star #2 ด้วยนะ เดินหน้าต่อแล้วเราจะออกไปข้างนอก เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงท่อสีเขียว ว่ายน้ำไปตามทางจนถึง Rammerhead ที่ 2 ท่อด้านบนจะมี Green Star #3 อยู่ด้วยนะ อย่าลืมเข้าไปเก็บนะ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เกือบถึงท่อสีเขียวเราจะพบกับ Stamp ด้วย กะจังหวะดีๆแล้วเข้าไปเก็บมัน เก็บของครบแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Castle-7: Simmering Lava Lake

       

      ที่ฉากนี้พื้นจะขึ้นๆลงๆ ในจังหวะที่ยุบลงจะมีลาวาท่วมนะ มีแค่พื้นสีเขียวเท่านั้นที่รอด เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Boomerang Flower เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Splorch ระวังการติดไฟของมันด้วยนะ และด้านบนจะมี Green Star #1 อยู่ เราสามารถปาบูมเมอแรงไปเก็บได้ เดินหน้าต่อจะพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าต่อจะพบกับ Checkpoint Flag เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปทางซ้ายจะพบ Stamp แต่ถ้าเดินไปทางขวาจะพบกับ Green Star #3 เก็บของครบแล้วก็เดินหน้าเข้าหา Goal Pole เลยเน้อ

       

      World Castle-Z: Bowser's Lava Lake Keep

       

      แนะนำให้ใช้ชุดแมวนะ หรือเตรียมชุดแมวเผื่อมาด้วยก็จะดีมาก เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Star #1 อยู่ทางซ้าย มันจะอยู่ต่ำกว่าจุดที่เรายืน เพราะฉะนั้นเราจะต้องเกาะผนังลงไปเก็บแล้วกระโดดชิ่งผนังกลับขึ้นมานะ เดินหน้าต่อจะพบกับปืนใหญ่ ให้เราระเบิดผนังด้านบนจะพบสวิทซ์ เหยียบสวิทซ์แล้วกระโดดชิ่งผนังขึ้นไปเก็บ Stamp เดินไปตรงสะพานเหล็กทีทอดลงมา เปลี่ยนเป็นชุดแมวแล้วไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Green Star #2 เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจะพบ Green Star #3 อยู่ข้างบน ให้เราปาบูมเมอแรงไปเก็บ เดินหน้าไปจนสุดทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วจะเดินเข้าหา Warp Block ได้ เข้าใน Warp Block แล้วจะพบกับ Bowser กับรถของมัน เราจะต้องเตะระเบิดกลับไปหาตามเดิม แต่หนทางจะยากกว่าที่พบกันครั้งแรกมากพอดูนะ ทนอึดเตะบอลกลับไปจนกระทั่งจัดการ Bowser ได้ ให้เราเดินหน้าไปช่วย Sprixie Princess ตรงสุดทางได้เลย

       

      World Bowser

       

      World Bowser-1: Spiky Spike Bridge

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Warp Block เดินหน้าต่อจนพบกับ Fire Bro. จัดการมันแล้วข้ามสะพานหนามไปทางซ้ายจะพบ Green Star #1 เดินหน้าแล้วเข้าไปใน Warp Block พบลูกศรสีแดง (ชี้ไปทางขวา) ให้เราข้ามสะพานหนามไปทางซ้ายจะพบ Stamp เดินหน้าต่อจะพบกับ Fire Bro. จัดการมันแล้วไต่ผนังขึ้นไปจะพบกับ Mystery Box เหยียบสวิทซ์ทางซ้ายแล้วกระโดดไปเก็บ Green Star #2 ทางขวา เดินหน้าต่อจะพบกับ Donut Blocks อยู่ตรงพื้นหนามที่เคลื่อนที่ได้ กะจังหวะกระโดดไปเก็บ Green Star #3 ให้ดีๆ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Bowser-2: Plessie's Dune Downhill

       

      กระโดดขี่ Plessie แล้วลื่นไถลไปตามทาง เราจะพบ Green Star #1 อยู่ข้างบน จะต้องกระโดดเด้ง Plurker ขึ้นไปเก็บ ตกลงไประหว่างรูปปั้นของ Goomba ลงไปข้างล่างแล้วให้ใช้ Boost Pads ไปตามทาง เราจะพบ Green Star #2 อยู่ระหว่างทางด้วยนะ พบกับรูปปั้น Bowser แล้วให้เราฝ่าไปเลย เราจะสามารถเก็บ Stamp ได้ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ ระวังพลาด Green Star #3 เท่านั้นก็พอ เก็บของครบแล้วก็เดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Bowser-3: Cookie Cogworks

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วลงไปเก็บ Boomerang Flower ก่อนก็ดีนะ กลับขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ จัดการ Piranha Plant แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบน Cookie อันบนสุด เราจะพบ Green Star #1 อยู่ด้านบนนั้น เดินหน้าไปตามทางแล้วขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ พบ Horned Ant Troopers เดินขบวนให้เราจัดการให้หมด จัดการหมดแล้วให้เราลงไปเก็บ Stamp เดินหน้าต่อจนพบกับ Horned Ant Troopers อีกกลุ่มหนึ่ง จัดการพวกมันให้หมดแล้วลงไปข้างล่าง Mystery Box เข้าไปข้างในแล้ววิ่งไปตามคุ้กกี้อันใหญ่ เราจะพบ Green Star #2 อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปจนพบกับ Goal Pole แต่ให้เราวิ่งไปด้านล่างของมันก่อน กระโดดไปหาท่อสีเขียวแล้วไล่จับกระต่าย จับได้แล้วเราจะได้ Green Star #3 เป็นรางวัล ลงไปในท่อสีเขียวแล้วกระโดดไปที่ Goal Pole ได้เลย

       

      World Bowser-Y: The Bowser Express

       

      เราจะพบ Green Star #1 อยู่ข้างบน บนบล็อก ? จะมีบล็อกล่องหนอยู่ ทำให้เราเก็บมันได้ง่ายๆ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #2 เข้าประตูแล้วเราจะพบ Stamp อยู่ข้างบน ให้เราใช้ท่า Ground Pound กับบล็อกทางขวา เราจะสามารถขึ้่นไปเก็บ Stamp ตรงหัวขบวนให้เราลงไปจัดการ Fire Bro. ด้านล่าง ตรงจุดที่มันอยู่จะมี Green Star #3 ด้วยนะเออ เก็บแล้วให้เราลงไปในท่อสีเขียว เราจะพบกับ Pom Pom วิธีจัดการยังเหมือนเดิม แต่ร่างแยกของเธอจะมีมากขึ้นนะ จัดการ Pom Pom ได้แล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลยนะ

       

      World Bowser-4: Footlight Lane

       

      ฉากนี้จะมีทางเดินล่องหน ถ้าเราเดินเข้าไปใกล้ๆจึงจะปรากฏออกมา เดินหน้าไปตามทางเราจะพบ Green Star #1 อยู่ระหว่างทาง ให้เรากระโดดไปเก็บนะ เดินหน้าต่อจะพบกับ Green Ring ซึ่งยากนะ เดินเป็นวงกลมเก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #2 (ซึ่งค่อนข้างยากนะ) เดินหน้าไปจะพบกับปืนใหญ่ เดินไปตามทางจนถึงพื้น ทางขวาของพื้นนี้จะมี Stamp อยู่ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะพบ Mystery Box อยู่ทางซ้าย เข้าไปข้างในแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปบน Thwomp แล้วกระโดดไปเก็บ Green Star #3 เก็บครบหมดทุกอย่างแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Goal Pole

       

      World Bowser-5: Deepwater Dungeon

       

      น้ำของฉากนี้จะเคลื่อนที่ขึ้นและลงอยู่ตลอดเวลา เพราะฉะนั้นกะระยะหลบสิ่งของต่างๆให้ดีละ ว่ายน้ำไปตามทางจนพบกับหนาม ทางซ้ายบนสุดของหนามจะมี Stamp เก็บ Power Bell ที่อยู่ทางขวาล่างแล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบกับทางตรงยาว ให้เรากระโดดไต่ผนังขึ้นไปจนถึงด้านบนสุด เราจะพบ Green Star #1 อยู่ในผนัง เดินหน้าต่อจะพบกับ Plessie ขี่ไปตามทางเล่นๆเย็นใจ ลงจาก Plessie แล้วจะพบกับ Donut Blocks อยู่ข้างหน้า ให้เราไต่ผนังขึ้นไปข้างบนจะพบกับ Green Star #2 เดินหน้าไปจนพบกับท่อสีเขียว อย่าเพิ่งเข้าไปใน ให้เราขึ้นไปข้างบนท่อจะพบกับ Cloud Cannon ขึ้นไปบนฟ้าแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Green Star #3 อยู่ตรงสุดทาง ลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Bowser-6: A Beam in the Dark

       

      ฉากนี้เราจะต้องใช้ Luigi ในการเล่นเน้อ กระโดดไปเก็บ Light Box แล้วเดินหน้าได้เลย พวก Boos และ Peepas ถ้าถูกฉายไฟจะตายเน้อ (เจ๋งอะ) ยืนบนแท่นเลื่อนไปจะพบกับสวิทซ์สัญลักษณ์ L กระโดดเหยียบแล้วจะพบกับ Stamp เดินหน้าต่อแล้วจะตกลงไปข้างล่าง มองกระจกจะพบ Green Star #1 ให้เราเดินลงไปเก็บได้เลย เดินหน้าต่อเราจะต้องอาศัยแท่นเลื่อน เตรียมตัวให้ดีๆนะ เพราะระหว่างทางจะมี Mystery Box อยู่ เข้าไปข้างในแล้วจัดการ Boo ให้หมด เราจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล เดินหน้าไปตามทางจะพบ Big Boo ปกป้อง Green Star #3 อยู่ เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Bowser-M: Mystery House Claw Climb

       

      ตามชื่อของฉากเลยละนะ เราจะต้องไต่ไปเก็บ Green Star ให้ทันก่อนเวลาหมด พอเริ่มภารกิจก็เก็บ Super Bells เพื่อเปลี่ยนเป็นแมว ไต่ไปเก็บ Green Star ให้ครบทั้ง 10 อันก็ถือว่าใช้ได้

       

      World Bowser-7: Grumblump Inferno

       

      ฉากนี้เราจะต้องอาศัย Grumblumps ในการเดินทาง เจ้าลูกบาศก์นี้ไม่ง่ายนะ เราจะต้องเลี้ยงตัวไปเรื่อยๆ เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Star #1 อยู่ระหว่างทาง เดินหน้าไปตามทางต่อจะพบ Stamp อยู่ระหว่างทางด้วย ลงจาก Grumblumps แล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Green Ring เก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าต่อแล้วเก็บ Super Leaf จากนั้นให้เราอาศัย Grumblump ต่อ อย่าพลาดเก็บ Green Star #3 เก็บแล้วให้เราเลี้ยงตัวไปจนถึง Goal Pole

       

      World Bowser-A: Motley Bossblob's Encore

       

      เก็บ Double Cherry ทางขวาแล้วอาศัยกระเช้าข้ามฝั่งไป เราจะพบกับ Motley Bossblob คอยหลบการทับของมัน พอมันแตกตัวให้เราหาโอกาสเข้าไปโจมตีใส่ร่างจริง จัดการ Motley Bossblob แล้วเราจะได้ Green Star เป็นรางวัล เดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole ได้เลยเน้อ

       

      World Bowser-B: Hisstocrat Returns

       

      ทางขวาของบันไดจะมี Super Bell ซ่อนอยู่นะ นั่งกระเช้าข้ามไปแล้วจะพบกับ Queen Hisstocrat การต่อสู้ก็ยังเหมือนเดิมนะ หลบการโจมตีแล้วหาโอกาสขึ้นที่สูง กระโดดเหยียบหัวของ Queen Hisstocrat ให้ได้ จัดการมันได้แล้วให้เราเก็บ Green Star ได้เลย สุดท้ายให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Bowser-Z: The Great Tower of Bowser World

       

      นั่งกระเช้าข้ามไปแล้วเดินหน้าไปตามทาง มองเงาที่พื้นให้ดีๆนะ เพราะมันจะบอกจุดตกของลูกไฟ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับท่อใส เดินลงมาด้านล่างจะพบกับ Green Star #1 อยู่ตรงกันสาดด้านล่าง เดินหน้าต่อจนพบกับ Bully จัดการพวกมันทั้ง 4 ให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าต่อแล้วนั่งกระเช้าข้ามไป เราจะพบ Bowser ที่ใช้พลังของ Super Bell เปลี่ยนเป็น Meowser ให้เรากระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ คอยหลบ Meowser ที่คอยแวบไฟแวบมาให้ดีๆละ พบกับ Green Ring แล้วให้เราเก็บเหรียญให้หมด เราจะได้ Green Star #3 เป็นรางวัล ขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดแล้วหลบการโจมตีของ Meowser ให้ได้ แล้วเข้าไปกระโดดโหม่ง POW Block ที่อยู่ด้านล่าง Meowser พอมันลอยหายไปให้เราเดินหน้าต่อ กระโดดขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ คราวนี้จะมีอุปสรรคเป็น Meowser ดักอยู่ตลอดทางละนะ ขึ้นไปข้างบนสุดได้แล้วให้เรากระหน่ำกระโดดโหม่ง POW Block ที่อยู่ใต้ Meowser จัดการมันได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เก็บ Stamp แล้วให้เราเดินเข้าหา Sprixie Princesses ที่เราช่วยมาได้ทั้งหมด เราจะจบเกม Super Mario 3D World แล้วละนะ แต่ว่าน่าจะมีอะไรอีกแน่ๆเลยละนะ

       

      World Star

       

      World Star-1: Rainbow Run

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Ring Burners ผ่านพวกมันมาได้แล้วจะพบกับ Spinning Wheel กระโดดขึ้นไปบนบล็อกแล้วไต่ผนังขึ้นไป ลงไปในท่อแล้วจะต้องเหยียบสวิทซ์เพื่อบังคับ Flip-Swap ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Green Star #1 ออกมาข้างนอกแล้วเดินหน้าต่อ ขึ้นขี่ Plessie แล้วให้เราไถลไปตามทาง อย่าพลาดเก็บ Stamp ที่อยู่ระหว่างทางละ ลงจาก Plessie แล้วจะพบกับกระถาง ทางซ้ายของกระถางจะมีบล็อกล่องหน เราจะสามารถเก็บ Fire Flower จากจุดนี้ จุดไฟที่กระถางแล้วจะพบ Cloud Cannon ขึ้นไปบนฟ้าแล้วเปลี่ยนพื้นให้หมด เราจะสามารถเก็บ Green Star #2 ได้ ลงไปข้างล่างแล้วจะพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้หมดแล้วจะพบ Green Star #3 เก็บแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Star-2: Super Galaxy

       

      อย่าเข้ามาในฉากนี้ ถ้าไม่มีชุดแมวสำรองไว้นะ พื้นของฉากนี้จะพลิกกลับไปกลับมา เราจะต้องกะจังหวะในการกระโดดให้ดีๆ เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Star #1 อยู่บนบล็อก กะจังหวะกระโดดไปเก็บดีๆนะ เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Warp Block กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วหลบปืนใหญ่ให้ได้ ทางซ้ายของป้ายที่ชี้ไปทางขวาบน เราจะพบ Stamp อยู่ทางซ้ายสุด เราสามารถไต่ผนังขึ้นไปเก็บได้ เดินหน้าต่อจะพบกับ Green Star #2 บอกได้คำเดียวว่าลานตามาก กะจังหวะเก็บให้ดีๆละ เดินหน้าต่อจนพบกับ Warp Block อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เราเก็บ Green Star #3 ที่อยู่ข้างล่างก่อน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Star-3: Rolling Ride Run

       

      ฉากนี้เราจะต้องใช้ Rosalina ในการเล่นนะเออ เราจะต้องใช้ลูกกลิ้งในการเดินทาง ระหว่างทางจะพบ Mystery Box เก็บ Green Star #1 แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ใช้บูมเมอแรงจัดการ Conkdors ที่คอยจิกเรา เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Warp Block มองขึ้นไปข้างบนจะพบ Green Star #2 เดินหน้าไปตามทางจนถึงจุดนั้น ให้เราเดินตรงลูกกลิ้งจนกระทั่งเก็บได้ เดินหน้าไปตามทางเราจะพบสวิทซ์ของ Rosalina กระโดดเหยียบแล้วจะได้ Stamp เดินหน้าต่อจนพบกับบล็อก ? ให้เราใช้ลูกกลิ้งขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบลิฟต์ที่มีเลข 2 ถ้ามีชุดแมวให้เราไต่ผนังขึ้นไปเก็บ Green Star #3 ได้เลย เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Goal Pole

       

      World Star-4: The Great Goal Pole

       

      เราจะต้องวิ่งตาม Goal Pole ที่เคลื่อนที่ไปเรื่อยๆ วิ่งไปตามทางแล้วจะพบ Green Star #1 เดินหน้าต่อจนพบกับ Walleye (กำแพง) ด้านหลังของมันจะมี Stamp อยู่ เดินหน้าต่อจนพบกับ Donut Blocks ให้เราวิ่งไปตามทางนี้จะพบกับ Green Star #2 อยู่ตรงสุด Donut Blocks เดินหน้าไปตามทางแล้วแซง Goal Pole ไปก่อน พบ Donut Blocks ที่เป็นทางแยกขึ้นไปข้างบน ให้เราขึ้นไปข้างบนแล้ววิ่งไปตามทาง เราจะพบ Green Star #3 อยู่ระหว่างทาง เก็บแล้วให้เรากระโดดเกาะ Goal Pole ได้เลย (ฉากนี้สั้นมาก จนตอนเล่นเผลอกลั้นหายในซะงั้น)

       

      World Star-5: Super Block Land

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับอิฐขนาดใหญ่เรียงตัวไปทางขวา กระโดดทางซ้ายของผนังเราจะพบ Mega Mushroom ซ่อนอยู่ วิ่งทำลายก้อนอิฐไปทางขวาเรื่อยๆ พอสุดทางให้เราทำลายก้อนอิฐทางขวาล่าง ด้านล่างนี้จะมี Stamp ซ่อนอยู่ อย่าเพิ่งเข้าไปใน Warp Block นะ เพราะด้านบนจะมี Mystery Box อยู่ เก็บ Green Star #1 แล้วให้เราเข้าไปใน Warp Block ได้เลย เดินหน้าขึ้นไปข้างบนจะพบอิฐสีเทา ให้เราปาระเบิดไปจะพบ Green Star #2 เดินหน้าเก็บกุญแจให้ครบ 5 ดอก เดินไปจนสุดทางแล้วให้เรากระโดดชิ่งผนังขึ้นไปข้างบน เราจะพบ Green Star #3 อยู่ด้านบน เก็บกุญแจครบทั้่ง 5 ดอกแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World Star-6: Honeycomb Starway

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Boomerang Flower พบกับกล่องรูปตัว I แล้วให้เราปาบูมเมอแรงไปโดน เก็บ Green Star #1 แล้วเดินหน้าต่อ มองทางซ้ายไว้จะพบกับ Double Cherry เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไป ตรงลานกว้างเราจะพบกับพวก Para-Biddybuds บินไปมา ใช้บูมเมอแรงจัดการพวกมันให้หมดแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าต่อจนพบกับพื้นลาวากว้าง ใช้บูมเมอแรงปาไปเก็บ Green Star #3 แล้วเดินหน้าต่อ เราจะพบ Stamp อยู่ทางขวา ถ้ามีบูมเมอแรงก็สบายมาก เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Star-7: Gargantuan Grotto

       

      เดินหน้าไปตามทางจนพบกับอิฐสีเทา เก็บ Mega Mushroom ทางขวาแล้วเดินหน้าทำลายอิฐไปเรื่อยๆ พบลูกศรชี้ลงแล้วให้เรากระโดดไปเก็บ Stamp ด้านบน (ก่อนตกลงไปข้างล่าง) ลงไปข้างล่างสุดแล้วให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บ Green Star #1 ด้านบนของผนังสีชมพู เดินหน้าไปตามทางเราจะลงไปในน้ำ ว่ายน้ำไปเรื่อยๆแล้วมองข้างบน เราจะพบช่องให้ขึ้นไปเก็บ Mega Mushroom ด้วยนะ มุ่งหน้าไปทางขวาจนพบกับท่อสีเขียว (อย่าเข้าไปเน้อ) เก็บ Green Star #2 ที่อยู่ทางซ้ายบนสุดก่อน ยืนอยู่ตรงท่อสีเขียวแล้วกระโดดขึ้นไปข้างบนจะพบกับท่อสีเขียวอีกอัน ลงไปในท่อแล้วให้เราเก็บ Mega Mushroom เหยียบสวิทซ์แล้วเก็บเหรียญให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะได้ Green Star #3 เป็นรางวัล เก็บแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole

       

      World Star-T: Captain Toad Takes a Spin

       

      เหยียบสวิทซ์ P แล้วตกลงไปข้างล่าง เก็บ Green Star #1 แล้วตกลงไปอีกชั้น เก็บ Green Star #2 แล้วตกลงไปข้างล่างสุด เหยียบสวิทซ์ P แล้วเก็บ Green Star #3 ที่อยู่ด้านล่างสุด เหยียบสวิทซ์อีกครั้งแล้วเดินไปเก็บ Green Star #4 ที่อยู่ตรงมุมๆ เหยียบสวิทซ์ P แล้วตกลงไปเก็บ Green Star #5

       

      World Star-8: Peepa's Fog Bog

       

      เราจะต้องเก็บกุญแจให้ครบ 5 ดอก ลองเข้าประตูให้ครบทุกบาน สำรวจป้ายหลุมศพและพื้นด้วย เก็บครบแล้วใหเราไปจัดการพวก Peepas ทางซ้ายบน จัดการหมดแล้วเราจะพบ Captain Toad เราจะได้ Green Star #1 จากเขา เข้าไปใน Warp Block แล้วเดินหน้าไปตามทาง เราจะพบ Mystery Box อยู่ทางซ้ายและขวา ทางซ้ายจะเป็นของปลอมนะ เข้าไปใน Mystery Box แล้วให้เราปาก้อนหิมะไปเก็บ Green Star #2 เดินหน้าต่อจะพบกับพื้นล่องหน ก่อนถึง Boost Pads ให้เรามองไปทางซ้ายจะพบ Green Star #3 เดินหน้าไปตามทางล่องหน พบกับแยกทางขวามือให้เราเดินไปเก็บ Stamp เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Star-9: Cosmic Cannon Cluster

       

      เราจะพบกับ Switchboards อีกครั้งหนึ่ง เดินหน้าไปตามทางแล้วอย่าพลาดกระโดดไปเก็บ Cannon Box ที่อยู่ระหว่างทางเด็ดขาด เดินหน้าต่อจะพบ Stamp ยิงปืนใหญ่ให้โดนบล็อกแล้วจะสามารถเดินไปเก็บ Stamp ได้ เดินหน้าไปตามทางจนลงจาก Switchboards ยิงปืนใหญ่ทำลายผนังร้าวจะพบสิ่งของ กระโดดเหยียบลูกปืนใหญ่ขึ้นไปข้างบนแล้วทำลายผนังร้าวทางขวา เราจะพบ Green Star #1 อยู่ข้างใน เข้าไปในท่อสีเขียวแล้วให้เราว่ายน้ำไปตามทาง คอยยิงสิ่งต่างๆทิ้งให้หมด เราจะพบ Green Star #2 อยู่ระหว่างทาง ออกไปข้างนอกแล้วเดินทางด้วย Switchboards แล้วคอยยิงกล่องรูปตัว I เพื่อเปลี่ยนเส้นทาง ขึ้นไปข้างบนสุดจะพบ Green Star #3 เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึง Goal Pole

       

      World Mushroom

       

      World Mushroom-1: Night Falls on Really Rolling Hills

       

      ที่ World Mushroom ไม่มี Stamp เน้อ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องหามัน ที่ฉากแรกนี้จะมีเวลาให้เราน้อยนิด เราจะต้องวิ่งเก็บนาฬิกาที่วางไว้ตามทางเรื่อยๆ หรือไม่ก็ใส่ชุดแมวในการเล่นฉากนี้นะ เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #1 เป็นรางวัล เดินหน้าต่อจะพบกับท่อสีเขียว ลงไปในท่อแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ สุดทางเราจะพบ Green Star #2 ย้อนกลับมาข้างล่างจะพบกับท่อสีเขียว ลงไปในท่อแล้วรีบเปลี่ยนสีของพื้นให้หมด ทำสำเร็จแล้วจะได้ Green Star #3 เก็บของครบแล้วก็เดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Mushroom-2: Spiky Mount Beanpole

       

      เราจะต้องเก็บกุญแจให้ครบทั้ง 5 ดอก ใกล้กับจุดเริ่มต้นจะมีอยู่ 1 ดอกด้วยนะ เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบ Green Star #1 อยู่ด้านหลังต้นไม้ (พุ่มไม้บังอยู่) เดินขึ้นไปข้างบนต่อจะพบกับผนังอิฐ ทำลายแล้วจะพบกับท่อสีเขียว ลงไปข้างล่างแล้วเก็บเหรียญให้หมดจะได้ Green Star #2 ขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบ Green Star #3 อยู่ใกล้กับกุญแจดอกสุดท้ายเลย (อยู่ด้านบนสุดเลยละนะ) กลับมาที่ Warp Block แล้วเดินหน้าเข้าหา Goal Pole

       

      World Mushroom-3: Deep-Black Jungle Drift

       

      กระโดดเก็บ Light Box แล้วเดินขึ้นไปบนแพเลย เดินหน้าไปจะพบ Green Star #1 อยู่ด้านบน ให้เรากระโดดขึ้นไปเก็บได้เลย (มี Giant Boo ด้วยนะ) กลับไปที่แพแล้วเดินหน้าไปตามทางต่อ เราจะพบ Green Star #2 อยู่ทางซ้ายมือ จะมีทางก้อนเมฆคอยลองรับเรา กลับไปที่แพแล้วเดินหน้าไปจนพบ Warp Block อย่าเพิ่งเข้าไป ให้เรากระโดดขึ้นไปบน Light Boxes แล้วกระโดดเก็บ Green Star #3 ด้านบนก่อน เก็บของครบแล้วก็เดินเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Mushroom-4: Trouble in Shadow-Play Alley

       

      เข้าประตูแล้วเราจะพบกับห้องที่เห็นแค่เงาบนผนัง เดินหน้าไปเราจะพบ Green Star #1 อยู่ด้านบน ใช้บูมเมอแรงไปเก็บก็ได้นะ เดินไปทางขวาต่อจะพบ Green Star #2 วางอยู่กลางๆฉาก เดินหน้าต่อจะพบ Green Star #3 วางอยู่ทางขวาบนสุด จัดการ Goomba หมดแล้วจะพบกับ Warp Block เข้าไปในนี้แล้วกระโดดไปหา Goal Pole ได้เลยเน้อ (รีบก่อนเวลาหมดละ)

       

      World Mushroom-5: Back to Hands-On Hall

       

      เดินหน้าเปิดประตูเพื่อค้นหากุญแจ ให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆ เราจะพบ Green Star #1 อยู่ในท่อใส เก็บกุญแจครบแล้วให้เราเข้าไปใน Warp Block เดินเข้าหา Checkpoint Flag แล้วเดินหน้าต่อ พบ Green Ring แล้วเก็บเหรียญให้หมด เราจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล (ต้องใช้ Propeller Box ร่วมด้วย) กระโดดขึ้นไปข้างบนแล้วตีฆ้องให้ครบ 2 จุด เข้าไปใน Warp Block แล้วจะสามารถเก็บ Green Star #3 ได้ กระโดดขึ้นไปข้างบนสุดจะพบกับ Goal Pole

       

      World Mushroom-6: Gigantic Seasick Wreck

       

      เดินหน้าไปจะพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้ครบแล้วจะพบ Green Star #1 (จะมีลมคอยรบกวนเราตลอด) เดินหน้าไปจนพบกับ Mega Mushroom เดินหน้าพังสิ่งของไปจนพบกับ Warp Block ให้เราเดินลงไปเก็บ Green Star #2 ที่อยู่ด้านล่างสุดก่อน เข้าไปใน Warp Block แล้วเดินหน้าไปตามทาง เก็บ Mega Mushroom แล้วเดินหน้าฝ่าแรงลมไปเรื่อยๆ ระหว่างทางเราจะพบ Green Star #3 ด้วยนะ เดินหน้าไปจนถึงสุดทางแล้วจัดการพวก Bully ให้หมด (ก่อนลงไปในลานกว้าง จะมี Mega Mushroom ซ่อนอยู่ด้วยนะ) จัดการ Bully หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Mushroom-7: Broken Boiling Blue Belt

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Star #1 อยู่กลางลาวา เดินหน้าไปตามทางต่อ เราจะพบ Green Star #2 อยู่ตรงกังหันหนาม เดินหน้าฝ่าฟันอุปสรรคไปจนพบกับท่อสีเขียว อย่าเพิ่งลงนะ ให้เรากระโดดไปเก็บ Green Star #3 ทางขวาก่อน เก็บแล้วก็เดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Mushroom-M: Mystery House Brawl

       

      ไม่มีอะไรมาก ไม่ซับซ้อน ให้เราเข้าไปจัดการศัตรูในห้องก่อนเวลาหมด ทำสำเร็จก็จะได้ Green Star มาเป็นรางวัล เก็บให้ครบทั้ง 10 ดวงก็พอแล้วละนะ

       

      World Flower

       

      World Flower-1: Switch Shock Circus

       

      ที่ World Flower ก็ไม่มี Stamp ให้เก็บเหมือนกันนะ เริ่มฉากแรกให้เราเดินลงไปข้างล่าง เข้าไปใน Mystery Box แล้ววิ่งไต่ผนังเพื่อเปลี่ยนสี ทำสำเร็จแล้วจะได้ Green Star #1 ออกไปข้างนอกให้เราเดินหน้าไปตามทาง เปลี่ยนสีที่พื้นให้หมดทางก็จะเปิด เดินหน้าต่อจะพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้หมดแล้วจะได้ Green Star #2 เดินหน้าไปตามทางจนพบกับท่อใส ออกมาอีกด้านแล้วให้เราปาลูกเบสบอลไปทางขวาจะเก็บ Green Star #3 ได้ เก็บของครบก็เดินหน้าไปจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World Flower-2: Floating Fuzzy Flood Mine

       

      ฉากนี้จะมีก้อนน้ำที่เคลื่อนที่ไปมาได้ เราจะต้องอาศัยมันขึ้นไปข้างบน ระหว่างทางเราจะพบกับ Green Star #1 เก็บแล้วให้เราขึ้นไปข้างบนต่อ ทำลายอิฐขนาดใหญ่แล้วจะพบกับ Green Star #2 เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #3 เก็บของครบแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Flower-3: Piranha Creeper Creek After Dark

       

      เก็บ Fire Flowers แล้วเดินจุดไฟในกระถางไปเรื่อยๆ พอจุดไฟตรงกระถางสุดท้ายแล้วจะได้ Green Star #1 มาเป็นรางวัล เข้าไปในท่อสีเขียวแล้วเดินหน้าต่อ จัดไฟในกระถางให้ครบ เราจะได้ Green Star #2 เช่นกัน จุดสุดท้ายก็ต้องจุดไฟที่กระถางเหมือนกันนะ เก็บ Green Star #3 แล้วให้เรากระโดดเข้าหา Goal Pole ได้เลย (อีกแค่ก้าวเดียว)

       

      World Flower-4: Faster Fort Fire Bros.

       

      ฉากนี้จะต้องทำอะไรเร็วหน่อยนะ เพราะเป็นอีกฉากหนึ่งที่มีเวลาให้เราน้อย เดินหน้าไปแล้วจะพบ Green Star #1 อยู่กับ Goomba Stack เก็บแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ท่อใส่ที่พบไม่จำเป็นต้องเข้าไปก็ได้นะ แต่ Fire Bros. ต้องจัดการให้สิ้นซาก เข้าไปใน Warp Block แล้วเดินหน้าต่อ พบ Thwomp แล้วให้เรากระโดดขึ้นไปด้านบนสุด เดินไปทางซ้ายจะพบ Green Star #2 ไม่ต้องลงมาข้างล่างนะ ให้เราเดินหน้าไปทางขวา โดยอยู่บนที่สูงเข้าไว้ กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราใช้ท่า Ground Pound กับพื้นสีขาวด้านล่าง เราจะพบ Green Star #3 อยู่ตรงจุดนี้ เก็บของครบแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Flower-5: Sprawling Savanna Rabbit Run

       

      เลือก Blue Toad แล้วเข้าไปในฉากนี้ เดินหน้าไปจะพบกับต่ายยักษ์ วิ่งจับมันแล้วจะได้ Green Star #1 (ใช้ Boost Pads ให้เป็นประโยชน์นะ) ทางขวาบนของลานกว้างจะมี Green Star #2 อยู่ เดินหน้าไปตามทางจนขึ้นไปข้างบนสุด ทางซ้ายจะพบสวิทซ์ของ Blue Toad กระโดดเหยียบแล้วจะพบ Green Star #3 เก็บมันแล้วให้เราเดินเข้าหา Goal Pole ได้เลย

       

      World Flower-6: Shiftier Boo Mansion

       

      พอเริ่มฉากมาเราจะพบกับ Big Boo ให้เราหลบมันไปเก็บ Green Star #1 ที่อยู่ทางซ้ายสุดก่อน เก็บแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พบโซฟาแล้วให้เราขึ้นไปยืน เดินไปตามทางข้างบนเราจะพบ Green Star #2 ตรงสุดทาง ออกไปข้างนอกแล้วให้เราไปเข้าประตูทางขวาสุด เดินขึ้นบันไดทางซ้ายแล้วเดินไปตามทางจะพบ Green Star #3 อยู่ตรงสุดทาง เข้าประตูใกล้ๆแล้วเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Flower-7: Pipeline Boom Lagoon

       

      เข้าไปใน Cannon Boxes แล้วให้เราเดินหน้าไปจนลงไปในน้ำ ว่ายน้ำไปทางขวาเรื่อยๆจะพบ Green Star #1 อยู่ตรงสุดทาง ว่ายขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Warp Block เดินหน้าต่อแล้วกระโดดลงไปในน้ำ พบกับ Bloopers หรือหนาม ให้เราว่ายน้ำขึ้นไปข้างบนสุดจะพบ Green Star #2 ว่ายน้ำลงไปข้างล่างแล้วทำลายอิฐสีเทา ด้านในเราจะพบกับ Green Ring เก็บเหรียญให้ครบแล้วจะได้ Green Star #3 เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole

       

      World Flower-8: Blast Block Skyway

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบ Green Star #1 วางอยู่บนบล็อก ? แบบเด่นชัด (พลาดก็แย่แล้วละนะ) เดินหน้าต่อจนพบกับขั้นบันได ด้านบนขอบขั้นบันไดเราจะพบ Checkpoint Flag กับ Green Ring เก็บเหรียญหมดแล้วเราจะได้ Green Star #2 เป็นรางวัล เดินหน้าต่อจนถึงสไลด์ยาว เราจะพบ Green Star #3 อยู่ตรงสไลด์ยาวนี้แน่ๆ ผ่านมันไปได้ก็ใกล้จะถึง Goal Pole แล้วละนะ

       

      World Flower-9: Towering Sunshine Seaside

       

      เดินไปทางซ้ายสุดเราจะพบกับกระถาง 4 ใบ จุดไฟให้ครบแล้วจะได้ Green Star #1 มาเป็นรางวัล (ล่อให้ Goomba Tower จุดให้นะ) ลงไปในท่อใสด้านล่างของจุดเริ่มต้น เราจะพบ Green Star #2 เดินไปทางซ้ายสุดของฉากเราจะพบ Goomba Tower กับ Green Star #3 จัดการ Goomba Tower ที่สามารถปาไฟใส่เราได้ทั้งหมดจะพบกับ Warp Block เพียงเท่านี้เราก็เดินหน้าเข้าหา Goal Pole ได้แล้ว

       

      World Flower-10: Honeycomb Skyway

       

      ฉากนี้จะเลื่อนขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆ เก็บ Boomerang Flower แล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด ระหว่างทางเราจะพบ Green Star #1 เคลื่อนที่อยู่ทางขวา ปาบูมเมอแรงไปเก็บได้ง่ายๆเลย เดินหน้าต่อจะพบ Green Star #2 อยู่ตรงปากท่อใส ให้เราเข้าไปในท่อทางขวาก็พอนะ เดินหน้าต่อโดยรอพื้นที่ค่อยๆปรากฏ ระหว่างทางจะพบ Green Star #3 ด้วย ปาบูมเมอแรงไปเก็บก็ไม่มีปัญหา ทีนี้ก็เดินหน้าไปจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World Flower-11: Spiky Spike Bridge Sneak

       

      ฉากนี้เราจะพบกับสะพานหนาม และยังต้องหลบแสงไฟที่ส่องอยู่ตลอดทางด้วย (ถ้าถูกไฟส่องหนามจะปรากฏขึ้นมาไม่หายไปไหน) เดินหน้าไปตามทางจนพบกับสะพานหนามสีน้ำตาล ข้ามไปทางซ้ายจะพบ Green Star #1 เดินหน้าไปตามทางจนพบกับสะพานหนามสีน้ำตาลยาวเหยียด เดินหลบหนามไปตามทางจนพบกับ Fire Bro. ทางซ้ายของมันจะมี Green Star #2 อยู่นะ สวมชุดแมวแล้วไต่ลงไปเก็บแล้วรีบไต่กลับขึ้นมา ผ่านสะพานหนามสีน้ำตาลยาวเหยียดมาแล้วจะพบลานกว้างที่มีแต่หนาม เดินผ่าน Donut Blocks ทางขวาไปจะพบ Green Star #3 เก็บแล้วให้เราฝ่าหนามและแสงไฟไปจนถึง Goal Pole

       

      World Flower-12: Boss Blitz

       

      ฉากนี้จะพบ Warp Block มากมาย ปลายทางของกล่องพวกนี้จะมีศัตรูระดับหัวหน้ารออยู่ จัดการก็จะได้ Green Star และกุญแจมาเป็นรางวัล Green Star #1 เราจะต้องจัดการ Boss Brolder ส่วน Green Star #2 จะต้องจัดการ Hisstocrat และ Queen Hisstocrat (เจอพร้อมกัน) เก็บกุญแจครบแล้วเราจะสามารถไปสู้กับ Motley Bossblob จัดการมันแล้วจะได้ Green Star #3 มาเป็นรางวัล ให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Goal Pole ได้เลย

       

      World Crown

       

      World Crown-C: Champion Road

       

      ฉากนี้ถูกออกแบบมาให้ยากสุดๆ เพราะฉะนั้นการวาง Green Star จึงไม่ซับซ้อน (มันถูกวางไว้ให้หาเจอง่ายละนะ) แต่กว่าจะผ่านไปแต่ละฉากนี้โหดจริงๆ เก็บ Green Star #3 แล้วเราจะต้องออกรวบรวมกุญแจให้ครบทั้ง 5 ดอก หาพบแล้วให้เราเดินหน้าเข้าหา Goal Pole เราจะพบ Stamp วางไว้ใกล้ๆเลย

       

      World Crown-M: Mystery House Marathon

       

      เราจะต้องจัดการศัตรูให้หมด หรือเก็บ Green Star ให้ได้ก่อนเวลาหมด ตามชื่อของฉากละนะ Marathon เพราะเราจะต้องผ่านภารกิจมากถึง 29 ภารกิจ ผ่านทั้ง 29 ภารกิจแล้วให้เราวิ่งไปตามทาง เราจะพบ Stamp ก่อนถึง Green Star #30

       

      World Crown-T: Captain Toad's Fiery Finale

       

      ตกลงไปที่ตะแกรงเหล็กด้านล่าง พอลาวาท่วมสูงให้เราเดินไปเก็บ Green Star #1 เดินไปที่ตะแกรงเหล็กทางซ้าย เดินไปที่ตะแกรงเหล็กที่อยู่ใกล้ๆ รอให้ลาวาลดจะพบ Green Star #2 ซ่อนอยู่ด้านใน เดินไปที่ตะแกรงที่มีใบพัด ถ้ามีคนยืนอยู่มันจะไม่ตกลงไป ตะแกรงใบพัดอีกอันจะพาเราขึ้นไปเก็บ Green Star #3 เดินหน้าต่อจะเก็บ Green Star #4 ได้เช่นกัน ด้านหน้า Green Star #5 จะมี Venus Fire Trap ขวางอยู่ เราจะต้องใช้ตะแกรงที่มีใบพัดขึ้นไปข้างบน เก็บ Stamp แล้วกระโดดลงรูไป เก็บ Green Star #5 ก็จะผ่านภารกิจนี้แล้วละนะ รวมถึงจบ Super Mario 3D World แล้วละนะ ได้เวลาเล่นเกมอื่นแล้ว ไปละนะ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×