Onimusha 1 Warlords (PS2) - Onimusha 1 Warlords (PS2) นิยาย Onimusha 1 Warlords (PS2) : Dek-D.com - Writer

    Onimusha 1 Warlords (PS2)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,570

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    32

    ผู้เข้าชมรวม


    3.57K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  13 พ.ย. 56 / 12:20 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Onimusha 1 Warlords (PS2)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Chapter 1 Nanamagari

       

      ดู Cut Scene เปิดเกมแล้วให้เราเดินไปตามทาง ไล่พวกปิศาจแล้วดู Cut Scene ต่อ พอได้พลังมาแล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ด้านหลังสถูป (ไม่รู้เรียกว่าอะไรแต่ว่ามันมีไว้ Save และ Enchant) เดินหน้าไปจะพบกับพวกทหารเดินเท้า จัดการให้หมดแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ พอพบกับคนให้เราจัดการพลเดินเท้าที่โผล่ออกมา ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินเข้าป่าไป หน้าถ้ำเราจะพบปิศาจขวางทาง จัดการให้หมดแล้วเข้าไปในถ้ำ ด้านในถ้ำพื้นจะถล่มลงมา ให้เราสำรวจแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง

       

      Chapter 2 Underground Temple

       

      เดินไปตามทางแล้วสำรวจกล่องที่อยู่ทางซ้ายของบันได พอได้แผนที่มาแล้วให้เราขึ้นบันไดไป สำรวจแท่นบูชาแล้วจะได้ Sougen's Note พอแท่นบูชาเลื่อนออกให้เราเข้าประตูไป จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินขึ้นไปข้างบน สำรวจตู้ที่อยู่สุดทางจะได้ Seiryu Vol. 1 หันหลังให้ตู้แล้วเดินหน้าไปจนชนผนัง สำรวจแล้วจะได้ Fluorite มา เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง ทำลายไหทางซ้ายจะพบกล่อง สำรวจกล่องแล้วจะได้ Journal #1 มา สำรวจตรงหน้าแล้วจะได้ Thunder Orb ตอนนี้ดาบของเราจะสามารถใช้พลังสายฟ้าได้แล้ว เดินหน้าแล้วเราจะพบกับ Trick Box สำรวจแล้วเราจะต้องแก้ปริศนาก่อนจะได้ของข้างใน หมุนทางซ้าย ขวา ซ้าย แล้วกล่องจะเปิด พอได้ Robe Ladder แล้วให้เราขึ้นบันไดที่อยู่สุดทาง

       

      Chapter 3 South Area

       

      สำรวจกล่องตรงหน้าแล้วจะได้ Magic Jewel (ใช้เพิ่มแถบ MP เน้อ ส่วน Power Jewel ใช้เพิ่มแถบ HP แทน) เดินหน้าไปเราจะพบกับสถูป ใกล้ๆสถูปจะมีกล่องอยู่ ให้เราสำรวจแล้วใส่สัญลักษณ์ที่ 1-3-6 จะได้ Power Jewel มา สวมใส่ Shiden Orb แล้วสำรวจประตู เข้าไปด้านในเราจะพบศัตรูแบบใหม่ จัดการแล้วสำรวจกล่องสุดทางจะได้แผนที่มา เข้าประตูแล้วเดินหน้าไปเราจะพบกับ Minotaur จัดการมันแล้วเข้าประตูด้านหลังมัน จัดการปิศาจให้หมดแล้วผู้ชายที่รอดชีวิตจะมอบ Herb แก่เรา บริเวณนี้จะมีผนังแตกอยู่ สำรวจแล้วให้เรา Robe Ladder จากนั้นให้เราปีนลงไปด้านล่าง เดินไปตามทางจะพบกับ Save Point สำรวจกล่องใกล้ๆ Save Point แล้วใส่รหัส 6-1-4 แล้วจะได้ Power Jewel มา

      เดินไปทางขวาแล้วทำลายสิ่งกีดขวางจะพบกล่อง สำรวจแล้วจะได้ Medicine มา บันทึกเกมแล้วเข้าประตูใกล้ๆกับ Save Point ด้านในเราจะพบกับ Osric เจ้านี่ช้ามาก ให้เราฟันแล้วถอยตอนมันเงื้อฟาด พอมันเริ่มโกรธให้เราใช้ท่าสายฟ้าช่วยด้วยจะดีมาก เอาชนะได้แล้วให้เราออกจากห้องตรงจุดที่มันล้ม

      สำรวจกล่องแล้วจะได้ Journal #2 เดินหน้าต่อแล้วทำลายไหที่พบ สำรวจตรงมุมจะได้ Fluorite มา เดินหน้าต่อแล้วดู Cut Scene จัดการปิศาจ Reynaldo แล้วสำรวจมุมซ้ายบน พอได้ Fire Orb แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ศพของ Osric เราจะพบกับศัตรูใหม่ Skull Cloud ซึ่งจริงๆแล้วโดนพลังไฟทีเดียวก็เดี้ยง จัดการให้หมดแล้วใช้พลัง Kouen (ดาบไฟนั่นแหละ) เปิดประตูออกจากห้องนี้ กลับมาที่ Rope Ladder แล้วปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปจะพบกับประตูที่ต้องใช้ Kouen ในการเปิด เปิดเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปด้านในได้

       

      Chapter 4 The Keep

       

      จัดการปิศาจแล้วให้เราเข้าประตูทางซ้ายบน ด้านในจะมี Save Point และมีแผนที่อยู่ในกล่องด้วย ตรงสุดห้องจะมีทางเข้าสู่ Dark Realm อยู่ แต่เดี๋ยวค่อยมาทีหลัง ออกจากห้องแล้วเข้าประตูด้านบน ดู Cut Scene แล้วให้เราสำรวจกล่อง เข้าประตูทางขวา (ที่ไม่มีคริสตัลขวาง) เดินไปตามทางแล้วสำรวจกล่องที่อยู่ด้านในสุดจะได้ Journal #3 ย้อนกลับไปหาประตูที่มีคริสตัลแล้วเข้าไปด้านใน เดินไปตามทางจนพบกับ Yumemaru และ Kaede ดู Cut Scene แล้วเดินหน้าต่อ

      สำรวจกล่องใกล้บันไดจะได้ Herb สำรวจทางซ้ายของกล่องจะได้ Fluorite มา เข้าไปในห้องที่อยู่ใต้บันไดแล้วสำรวจตู้หนังสือด้านในจะได้ Suzaku Vol. 2 สำรวจ Trick Box แล้วหมุนทางซ้าย ขวา ซ้าย ขวา ขวา ของด้านในคือ Bow อย่าตัดเชือกที่แขวนอยู่เด็ดขาด ออกจากห้องแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าประตูใกล้ๆบันไดแล้วสำรวจถังน้ำจะได้ Power Jewel ออกจากห้องแล้วเข้าประตูทางซ้ายของประตูที่มีคริสตัล 2 ลูก ใช้ธนูจัดการปิศาจด้านล่างแล้วทหารทั้ง 2 คนจะมอบของรางวัลให้กับเรา

      เปิดประตูที่อยู่สุดระเบียงเข้าไป จัดการหมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ ทำลายลังแล้วจะพบกล่อง สำรวจทางซ้ายของกล่องจะได้ Fluorite (ไม่ได้อยู่ใกล้กับกล่องเน้อ) ขึ้นบันไดไปชั้น 3 สำรวจกล่องจะได้ลูกธนู เก็บหนังสือ Byakko Vol. 2 ที่วางอยู่ใกล้ๆกล่องแล้วให้เราพัฒนา Kouen ให้ถึง Level 2 เปิดประตูเข้าไปจะพบ Kaede ดู Cut Scene

      สับคันโยกแล้วให้ Kaede ไปสับคันโยกทางขวา กลับมาที่ Samanosuke แล้วให้เราเดินหน้าไปสับคันโยกทางซ้าย ให้ Kaede ไปสับคันโยกที่อยู่ทางซ้ายสุด ให้ Samanosuke ไปสำรวจกล่องแล้วจะได้ Holy Armor มาใช้ สวมใส่แล้วให้เราสับคันโยกทางขวาสุด (ของคันโยกที่เรียงกัน 3 อัน) ให้ Kaede สับคันโยกด้านในสุดแล้วออกจากห้องนี้ได้

      ใช้ท่าไฟจุดไฟที่เทียน (มี Magic Fountain อยู่ด้วยเน้อ) แล้วเดินหน้าต่อ ห้องต่อไปเราจะต้องเดินไปจนถึงเครื่องหมายวงกลม โดยเหยียบพื้นที่มีเครื่องหมาย + ไปเรื่อยๆ พอถึงปลายทางแล้วให้เราออกจากห้องไป เดินหน้าต่อเราจะติดกับดักอีกอันหนึ่ง ให้ Kaede สำรวจผนังด้านที่ไม่มีกลไกจะมีปริศนาให้แก้ เลื่อนแท่งยาวแนวนอนทางซ้ายล่างไปทางขวา เลื่อนแท่งยาวแนวตั้งทางซ้ายลงมาทั้ง 2 อัน เคลื่อนอันเล็กตรงกลางทั้ง 2 อันไปซ้าย เคลื่อนแท่งยาวแนวนอนด้านล่างขึ้น 1 ครั้ง เลื่อนแท่งยาวแนวนอนทางขวาล่างมาทางซ้ายสุด เลื่อนแท่งแนวตั้งทางขวาลงมาด้านล่างให้หมด เลื่อนแท่งแนวนอนตรงกลางไปอยู่ทางขวาสุด เลื่อนแท่งยาวแนวนอนตรงกลางขึ้นมาด้านบนสุด เลื่อนแท่งยาวแนวตั้งทางซ้ายทั้ง 2 แท่งมาอยู่ทางขวาสุด เลื่อนอันเล็กทั้ง 2 อันมาอยู่ด้านล่างสุด เลื่อนแท่งยาวแนวนอนทางขวาบนและตรงกลางมาวางเรียงกันทางซ้ายสุด เลื่อนแท่งยาวแนวตั้งมาวางไว้ด้านบนตรงกลาง นำสัญลักษณ์ทั้ง 2 มาวางไว้ตรงที่ของมันแล้ว Samanosuke จะรอดพ้นจากอันตราย

      เดินหน้าแล้วดึงสวิทซ์ที่อยู่สุดทาง พอบันไดลงมาให้เราขึ้นบันไดไป วิ่งผ่านประตูล็อคไปแล้วลงบันไดไป 2 ครั้ง (บันไดนี้เป็นบันไดยาว) เก็บ Left Crest Piece ในกล่องแล้วฟันแผ่นภาพทางซ้าย เก็บ Journal #4 แล้วให้เราขึ้นบันไดกลับมา เดินหน้าไปแล้วลงบันไดที่อยู่สุดทาง เดินลงมาเก็บ Power Jewel เดินหน้าต่อแล้วเข้าประตูกลไป เก็บ Right Crest Piece ในกล่องแล้วเก็บหนังสือ Red Book แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ประตูล็อค ใส่ Crest ทั้ง 2 อันลงไปแล้วเข้าไปข้างใน

      ดู Cut Scene แล้วเข้าห้องทางขวา เก็บ Seiryu Vol. 2 บนโต๊ะทางขวาแล้วเก็บ Fluorite บนโต๊ะทางซ้าย เก็บ Suzaku Vol. 1 ในห้องถัดไปแล้วเดินหน้าต่อ เก็บลูกธนูที่อยู่ตีนบันไดแล้วให้เราขึ้นไปชั้น 5 เดินไปตามระเบียงแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าประตูแล้วให้เราเก็บของในห้องให้หมด ฟันม่านทางซ้ายแล้วดูดวิญญาณมาเก็บของให้หมด ตัดม่านทางขวาแล้วจะพบ Save Point เตรียมตัวให้พร้อมแล้วขึ้นบันไดไปชั้นดาดฟ้า

      ที่นี่เราจะพบกับ Marcellus เขาจะมีท่าโจมตีที่หลากหลาย แต่ก็ไม่พ้นวิธีฟันแล้วถอยของเราไปได้ ป้องกันแล้วใช้คาถาสวนไป ไม่นานจะสามารถเอาชนะได้ (แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ใช้ยาเพิ่มพลังไปเน้อ) เก็บ Wind Orb แล้วเราจะได้พลังใหม่มาใช้ กลับมาที่ระเบียงแล้วใช้พลัง Arashi เปิดประตูเข้าไป ด้านในเราจะพบ Yumemaru ดู Cut Scene แล้วจะจบบทนี้

       

      Chapter 5 Keep Underground

       

      ให้เราย้อนกลับมาที่ห้องโถงของ The Keep แห่งนี้ (ตรงจุดที่เราเคยยิงธนูช่วยคนจากด้านบน) พัฒนา Shiden ให้ได้ระดับ 2 แล้วเปิดประตูทางขวาล่างเข้าไป ด้านในเราจะต้องใช้พลัง Shiden ระดับ 2 จึงจะเปิดได้ เข้าไปด้านในแล้วให้เราเดินหน้าไป เข้าประตูแล้วเก็บ Blue Book ทางด้านบน ให้เราถือดาบไฟ สายฟ้าและลมแล้วสำรวจคริสตัลตามลำดับ พอประตูเปิดให้เราลงไปข้างล่าง

      เดินไปตามทางแล้วเลี้ยวเมื่อพบกับทางแยก เข้าประตูแล้วเราจะมาอยู่ในห้องสมุด เปิดกล่องจะได้ Herb เดินหน้าต่อจนพบกับปิศาจ จัดการมันแล้วเก็บ Green Book, Orange Book และ Byakko Vol. 3 ตรงตู้หนังสือ ออกจากห้องนี้แล้วให้เราเข้าประตูตรงกลาง เก็บแผนที่ Keep Underground แล้วให้เราตัดเชือกทิ้ง เก็บ Rosary of Communication แล้วออกจากห้องนี้ จัดการ Reynaldo แล้วเข้าประตูที่อยู่สุดทาง เดินเข้าไปเก็บ Purifier Bell ในกล่องแล้วกับดักจะทำงาน อยู่ชิดผนังไว้แล้วรอให้ใบมีดผ่านไปจึงค่อยวิ่งไปแล้วหยุด ผ่านกับดักมาได้ให้เราออกจากห้อง ย้อนกลับไปหา Save Point แล้วออกจากห้องไป (อย่าลืมพัฒนา Arashi ให้ถึงระดับ 2 ด้วยเน้อ) เดินไปอีกทางหนึ่งจะพบกับจุดที่มีใบหน้ามากมาย ใช้ Purifier Bell ที่ได้มาจะสามารถเข้าไปด้านในได้

      เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ Fluorite ที่อยู่ตรงสุดทาง สำรวจประตูด้านในสุดจะพบว่าล็อค ให้เราเข้าประตูเล็กที่อยู่กลางทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินไปจนสุดทาง (ผ่านประตูที่มีคริสตัลสีเขียวไปก่อน) เข้าประตูไปแล้วเก็บ Herb และ White Book ที่อยู่ด้านในสุด กลับมาที่ประตูที่มีคริสตัลแล้วเปิดเข้าไป เก็บหนังสือ Byakko Vol. 4 และ Apocalypse #1 ใกล้ๆกับศพ เก็บ Fluorite ตรงระฆังครึ่งใบ สำรวจ Trick Box แล้วหมุนตรงกลาง ซ้าย ขวา พอได้ Blue Key แล้วให้เรานำไปไขประตูที่ล็อค เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบกับเจ้าลิงอีกครั้ง

       

      Chapter 6 West Area

       

      ออกจากห้องแล้วให้เราดู Cut Scene พอได้ Red Key มาแล้วให้เราเข้าประตูที่ทหารชี้ ถ้าเจอศัตรูอย่างทหารเดินเท้าจะจัดการก็ได้ไม่เป็นไร แต่ถ้าเจอพวกที่เก่งกว่าทหารเดินเท้าแนะนำให้หนีเอาชีวิตรอดเน้อ ออกจาก The Keep แล้วให้เราเข้าประตูที่อยู่ทางซ้าย วิ่งไปข้างหน้าแล้วใช้ Red Key ที่ได้เปิดประตูเข้าไป เก็บ Herb ในกล่องแล้วให้เราสำรวจทางขวาของคบไฟอันสุดท้ายจะได้ Fluorite เดินหน้าต่อแล้วสำรวจทางขวาของประตูที่มีคริสตัลสีฟ้าจะได้ Fluorite มาอีก เดินหน้าต่อจนพบกับพลธนูยิงธนูลงมา จัดการปิศาจด้านล่างแล้วปีนบันไดขึ้นไปจัดการพลธนู ปีนบันไดลงมาแล้วรับของขวัญจากทหาร

      เข้าประตูด้านล่างบันไดแล้วเดินไปตามทาง สำรวจกล่องที่พบแล้วใส่รหัส 5-7-2 จะได้ Magic Jewel มา ออกไปข้างนอกแล้วเก็บ Gear ตรงศพ จากนั้นให้เราย้อนกลับมาตรงจุดที่มีพลธนู ปีนบันไดขึ้นไปแล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านบน ลงบันไดแล้วเราจะพบกับ Save Point เก็บแผนที่ West Area แล้วเดินหน้าต่อ เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วสำรวจกล่องจะได้หนังสือ Journal #5 สำรวจทางซ้ายบนจะได้ Suzaku Vol. 4 สำรวจตู้ทางขวาแล้วจะพบกลไก ใช้ Gear ที่เก็บได้แล้วดึงเชือกจะพบกับห้องลับ เข้าไปเก็บ Silver Plate ในกล่อง เก็บ Fluorite ตรงพระพุทธรูปยืน เก็บหนังสือ Byakko Vol. 1 ตรงมุมห้องแล้วออกจากห้องนี้ได้

      ตรงทางเดินที่มีศัตรูจะมีประตูอยู่อีก 1 บาน เข้าประตูนี้แล้วจะพบว่าในห้องมีไฟพ่นออกมา ดึงโซ่แล้วประตูที่อยู่อีกฝั่งจะเปิด รีบวิ่งเข้าประตูแล้วเก็บ Gold Plate ด้านใน ให้เราย้อนกลับมายังจุดที่เคยมีพลธนู เข้าประตูที่อยู่ใกล้ๆกับบันได เดินไปจนสุดทางจะพบกับประตูเหล็ก สำรวจทั้ง 2 ข้างของประตูแล้วใส่ Plate ให้ตรงสีประตูจะเปิด

      เมื่อเข้าประตูมาแล้วให้เราวิ่งเข้าไปเก็บของด้านในก่อน (มี Kunai และหนังสือ Genbu Vol. 2) ย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูใกล้ๆกับจุดเริ่มต้น เข้าประตูแล้วให้เราเก็บ Fluorite ตรงตีนบันได ขึ้นบันไดไปจะพบกับ Trick Box ให้เราหมุนตรงกลาง ซ้าย ซ้าย ขวา ขวา สวมใส่ Sacred Knife แล้วให้เรากลับมาตรงจุดเริ่มต้น ลงบันไดแล้วเดินไปตามทาง สุดทางเราจะพบกับ Princess Yuki ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับปิศาจที่หายตัวได้ ป้องกันแล้วฟันสวนกลับ เอาชนะได้แล้วจะตัดกลับไปทาง Samanosuke

      เดินหน้าไปจะพบ Save Point เดินหน้าต่อจะพบกับร่างแปลงของเรา ทั้งเราและมันจะมีสิ่งที่เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง นั่นก็คือการป้องกันที่สมบูรณ์แบบ ให้เราป้องกันแล้ววิ่งเข้าไปฟันตอนที่มันใช้พลัง หรือจะใช้คาถาสายฟ้าก็ได้ เพราะค่อนข้างได้ผลดีทีเดียว เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เก็บ Evil Plate และ Wood Ladder ในกล่อง ใช้ Wood Ladder ตรงสุดทางแล้วปีนขึ้นไปข้างบน

      ต่อไปเราจะต้องพัฒนาสายฟ้าและไฟให้ถึงระดับ 3 ถ้าพร้อมแล้วก็เริ่มกันได้เลย ให้เราย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของ West Area เดินหน้าไปแล้วช่วยทหารจากพวกปิศาจ เขาจะมอบ Burst Bullets แก่เรา เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆเราจะพบกับประตูที่มีคริสตัลสายฟ้า 3 ลูก เปิดเข้าไปแล้วเก็บหนังสือ Genbu Vol. 1 เก็บ Vision Staff ในกล่อง ก่อนออกจากห้องอย่าลืมดูดวิญญาณให้หมดด้วย ออกจากห้องนี้แล้วเดินหน้าต่อ พอถึงจุดที่มีพลธนูยิงธนูลงมาจากด้านบน ให้เราปีนบันไดขึ้นไป เข้าไปด้านในแล้วปีนบันไดลงไปด้านล่าง ห้องที่มี Save Point จะมีประตูที่มีคริสตัลไฟ 3 ลูกอยู่ด้วย เปิดเข้าไปแล้วจะพบศัตรูอยู่ข้างล่าง ตัดเชือกแล้วรถจะแล่นทับมันตายเกือบหมด เก็บ Fluorite ตรงจุดที่รถเลื่อนอยู่แล้วเข้าประตูที่อยู่ด้านล่าง

      ตรงจุดนี้เราจะพบกับ Minotaur Master ซึ่งล้อมรอบด้วย Minotaur ถ้าไม่คิดมากให้เราเข้าไปในวงแล้วใช้คาถาลมจัดการพวกลูกกระจ๊อกให้หมดก่อน จากนั้นก็เดี่ยวกับตัวหัวหน้า โดยต้องหลบการโจมตีให้ดีๆเน้อ พอตัวหัวหน้าตายให้เราเก็บของให้หมด ของในกล่องคือ Bullet และ Statue Head ส่วน Decorated Sword จะวางอยู่ใกล้ๆกับกล่องด้านใน เก็บเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับมายังห้องที่ต้องใช้พลังสายฟ้าเปิด เข้าไปด้านในแล้ววางหัวตุ๊กตาลงไป เก็บ Matchlock หรือปืนในกล่อง

      กลับมาที่ The Keep แล้วให้เราขึ้นไปชั้นบน ใส่ Evil Plate ลงไปแล้วดู Cut Scene ประตูสู่ Dark Realm จะเปิดขึ้นมาแต่ว่ามีม่านพลังป้องกันไว้อยู่ ให้เราออกจาก The Keep แล้วให้เราวิ่งลงมาข้างล่าง เราจะพบแมลงพังประตูออกมา จัดการมันแล้วเดินเข้าไปข้างใน วาง Decorated Sword ไว้แล้วทางลับจะเปิด

       

      Chapter 7 East Area

       

      เดินหน้าไปจนพบกับทางแยกตรงสะพาน เดินหน้าไปแล้วเปิดประตูที่มีคริสตัลลมเข้าไป เดินหน้าไปจะพบกับทางขาด ใช้ธนูยิงไปที่เชือกแล้วข้ามฝั่งไป เก็บ Bullets ในกล่องแล้วฟันแผ่นกระดาษตรงสุดทาง เก็บ Talisman แล้วเดินย้อนกลับมา เดินไปอีกทางหนึ่งจะมี Journal #6 ให้เก็บ เข้าประตูแล้วให้เราเข้าไปในกระท่อมที่อยู่สุดทาง เก็บ Bullets และหนังสือ Genbu Vol. 3 เก็บแผนที่ East Area ที่ซ่อนอยู่ด้านหลังกระดาษติดฝาผนัง ออกจากกระท่อมแล้วให้เราเข้าประตูที่เพิ่งผ่านมา

      ด้านในไม่มีปริศนาอะไรเลย ให้เราขึ้นไปข้างบนเพื่อเก็บของก่อน ของที่สำคัญก็มี Magic Jewel และ Power Jewel เก็บของหมดแล้วให้เราลงมาชั้นล่าง เปิดประตูที่มีคริสตัลลมเข้าไป (ต้องพัฒนาถึงระดับ 3 เลยเน้อ) เดินไปตามทางจนพบกับน้ำตก ตัดสะพานให้ขาดแล้วเข้าถ้ำที่อยู่ด้านหลังน้ำตก เราจะพบกับ Trick Box ให้เราหมุนทางซ้ายล่าง ขวาบน ขวาล่าง ซ้ายล่าง ขวาล่าง ของด้านในคือ Great Armor เข้าไปในกระท่อมที่อยู่สุดทางแล้วจะพบ Save Point สำรวจกล่องใกล้ๆแล้วใส่รหัส 3-6 แล้วจะได้ Magic Jewel เก็บของให้หมดแล้วลงบันไดไปชั้นล่าง เก็บ Fluorite แล้วนั่งเรือข้ามฟากไป

      เข้าไปเก็บ Great Bow ด้านในแล้วเกมจะตัดกลับไปที่ Kaede ให้เราวิ่งไปที่สะพาน เลี้ยวไปทางซ้ายแล้วเข้าประตูไป เดินหน้าไปแล้วเลี้ยวไปทางขวา เก็บ Kunai ตรงสุดทางแล้วเข้าประตูไป เก็บ Fluorite ใกล้กับประตูแล้วเข้าไปเก็บหนังสือ Apocalypse #2 ในตรอกด้านในสุด (มี Herb อยู่ทางขวาของรูปปั้นใหญ่) ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปอีกทาง เข้าประตูแล้วให้เราเดินไปตามทางเรื่อยๆจนถึงกระท่อมริมน้ำตก เข้าไปด้านในแล้วไม่ต้องลงบันได ให้เราเข้าประตูแล้วเดินไปตามทางจนพบกับทางแยก เดินขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าประตูไปที่อยู่สุดทาง เราจะพบกับ Save Point ปีนบันไดขึ้นไปเก็บ Fluorite และหนังสือ Genbu Vol. 4 ปีนกลับลงมาแล้วเดินหน้าต่อ

      เข้าประตูที่อยู่สุดทางแล้วเก็บ Suzaku Vol. 3 เก็บ Fluorite แล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน สำรวจ Trick Box แล้วหมุนทางซ้าย ซ้าย กลาง ขวา ขวา กลาง กลาง เราจะได้ Decorated Arrow ปีนบันไดกลับลงมาแล้วออกจากห้อง เข้าประตูตรงกลางแล้วให้เราเข้าไปด้านหลังรูปปั้น เก็บ Great Bow มาแล้วให้เรานำ Decorated Arrow ไปวางไว้แทน กลับมาสำรวจกล่องแล้วจะได้ Green Key ย้อนกลับไปตรงทางแยกแล้วเดินไปอีกทาง เราจะใช้ Green Key เปิดประตู จากนี้ให้เราเดินไปตามทางจะพบกับเรือ นั่งเรือไปแล้วสำรวจประตูสุดทาง ดู Cut Scene แล้ว Samanosuke จะสู้กับ Hecubus

      ใช้พลังลมแล้วมันจะตกลงมาบ่นพื้น จัดการด้วยดาบจนมันบินขึ้นไปข้างบน ถอยออกมาแล้วยิงด้วยปืนหรือธนู หรือจะใช้พลังลมเพื่อทำให้มันตกลงมาจนกระทั่งพลังคาถาหมด ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจะสามารถจัดการมันได้ ดู Cut Scene จุดจบของเกมก็ใกล้เข้ามาอีกขั้นหนึ่งแล้ว

       

      Chapter 8 Dark Realm

       

      กลับมาที่ม่านพลัง (แนะนำให้เราย้อนกลับมายังส่วนแรกของ The Keep ก่อน เข้าไปในห้องที่มี Save Point แล้วจะพบกับตาเฒ่าดักแด้ แต่ว่าอย่าลืมบันทึกเกมก่อนเน้อ ตกลงรับคำท้าจากเขาแล้วเราจะต้องเข้าไปสู้แบบต่อเนื่อง เอาชนะศัตรูให้หมดแล้วทางลงไปข้างล่างจะปรากฏขึ้นมา บางชั้นจะมีของให้เราเก็บด้วย กล่องจะอยู่ด้านบนสุดต้องดูให้ดีๆ ลงไปชั้นล่างสุดแล้วจะพบ Bishamon Ocarina อยู่ในกล่อง เอาชีวิตรอดกลับออกมาให้ได้แล้วให้เราไปยังจุดที่มีม่านพลัง) ใช้ Great Bow แล้วม่านพลังจะหายไป เข้าไปด้านในแล้วดู Cut Scene

      เราจะต้องสู้กับ Marcellus ใช้คาถาสู้กับเขาในตอนแรก (แนะนำพลังลมเน้อ) จัดการมันจนมันใช้ดาบ 2 เล่ม พยายามหลบแล้วเข้าไปฟันสวน ไม่นานนักจะสามารถเอาชนะมันได้ เข้าประตูแล้วจะพบกับห้องที่มี Save Point ให้เราใช้ Ocarina กับประตูสีดำ ประตูจะเปิดให้เราเข้าไปเก็บ Bishamon Sword ออกจากห้องนี้แล้วเก็บแผนที่ Dark Realm บนพื้น (ใกล้กับ Save Point) ออกจากห้องนี้แล้วเดินไปตามทางเรื่อยๆ เข้าประตูสุดทางแล้วดู Cut Scene

      เราจะพบกับ Fortinbras จริงๆแล้วมันมีลูกเล่นเยอะนะ แต่นี้มันหัวหน้าตัวสุดท้ายแล้ว มีอะไรก็ใช้ไปให้หมดไม่ต้องเก็บเอาไว้ เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene จบภาคนี้ได้เลย

       

      To be Continue Onimusha 2 Samurai's Destiny

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×