Paladin's Quest (SFC) - Paladin's Quest (SFC) นิยาย Paladin's Quest (SFC) : Dek-D.com - Writer

    Paladin's Quest (SFC)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    395

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    5

    ผู้เข้าชมรวม


    395

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ต.ค. 56 / 20:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Paladin's Quest (SFC)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Magic School

       

      สำรวจด้านใน Magic School แล้วออกไปข้างนอก คุยกับ Duke แล้วให้เราเข้าไปในหอคอย ขึ้นไปด้านบนของหอคอยแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ เราจะพบกับ Dal Gren ซึ่งไม่อาจเอาชนะได้ ฟื้นขึ้นมาแล้วจะพบว่า Magic School เสียหายยับเยิน คุยกับอาจารย์ที่ปิดทางออกแล้วจะออกไปข้างนอกได้ เดินไปทางซ้ายจะพบกับหมู่บ้าน Ratsurk

       

      Ratsurk

       

      คุยกับผู้ชายทางซ้ายบนแล้วเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะขอร้องให้เราไปช่วยผู้หญิงที่ถูกจับตัวไป ออกจากหมู่บ้านแล้วข้ามสะพานด้านล่างไป 2 ครั้งจะเข้าสู่ Rester Island

       

      Rester Island

       

      เข้าไปในบ้านด้านล่างแล้วคุยกับ Fritz เขาจะร่วมเดินทางไปกับเรา จัดการศัตรูที่บุกมาให้หมดแล้วเราจะเดินหน้าต่อได้ เดินไปตามทางแล้วเข้าไปใน Cave of Rester Island ที่อยู่ทางขวาล่าง

       

      Cave of Rester Island

       

      เดินสำรวจให้ทั่วๆเพื่อเก็บของ ด้านในสุดเราจะพบปิศาจ Alornso ปิดทาง จัดการมันแล้วเข้าไปช่วย Midia คุยกับเธอแล้วจะได้ Midia ร่วมเดินทาง ออกจากถ้ำแห่งนี้แล้ว Fritz จะออกจากกลุ่ม กลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้าน คุยกับเขาแล้วเราจะพักผ่อน กลางดึกคืนนั้น Midia จะขอร่วมทางไปกับเรา ลงไปชั้นล่างแล้วจะได้ Sophie's Crown จากหัวหน้าหมู่บ้าน ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายบน เข้าไปพักในกระท่อมแล้วเข้าไปใน Flying Camp ที่อยู่ข้างบน

       

      Flying Camp

       

      เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเขาจะขอให้เราไปจัดการหัวหน้าของพวก Purp Birds ที่อยู่ใน Denebra Mountain ออกจากบ้านแล้ว Tiger จะพาเราไปส่งที่ Denebra Mountain

       

      Denebra Mountain

       

      เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ ข้ามสะพานแล้วเราจะตกลงไปในแม่น้ำ เดินขึ้นไปข้างบนต่อแล้วผลักของตกลงไปข้างล่าง หยุดการไหลของน้ำแล้วให้เราลงไปเก็บของด้านล่าง กลับไปซ่อมสะพานแล้วเดินหน้าต่อ ด้านบนเราจะพบกับ Jarmlu เอาชนะแล้วให้เรากลับไปที่ Flying Camp คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้ว Tiger จะมาส่งเราที่ Cave to Jurayn เข้าไปในเมืองด้านบนแล้วเตรียมตัวให้พร้อม เตรียมตัวแล้วให้เราเข้าไปใน Cave to Jurayn ที่อยู่ข้างล่าง

       

      The Cave to Jurayn

       

      เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ พบกับหมู่บ้าน Hagudo แล้วให้เราเข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน เขาจะให้เราเข้าไปคุยกับคนงานเหมืองอีก เข้าไปในร้านเหล้าแล้วคุยกับคนงานเหมือง เขาจะยอมช่วยถ้าเราช่วยเขาก่อน เข้าไปในโรงแรมแล้วไปคุยกับนักเต้น เราจะพบว่านักเต้นตอนนี้ป่วยอยู่คนหนึ่ง เราจะต้องไปเอา Glowing Scales มารักษา ลงไปในบ่อน้ำแล้วค้นหา Glowing Scales ให้พบ หาพบแล้วนำไปรักษานักเต้นที่ป่วย ได้นักเต้นร่วมทางแล้วให้เราลงไปในบ่อน้ำ เดินไปตามทางจนปีนเชือกขึ้นไปที่ร้านเหล้าได้ คุยกับคนงานเหมืองแล้วไปคุยกับนักเปียโนทางซ้ายบน คุยกับคนงานเหมืองแล้วจะได้ Smash ร่วมทาง กลับลงไปข้างล่างอีกครั้ง เดินลงไปข้างล่างแล้วจะพบจุดที่ลาวาไหล สำรวจแล้ว Smash จะทำให้ลาวาหยุดไหล กลับไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วออกจากถ้ำนี้ทางซ้าย (เข้าไปในร้านเหล้า เราจะสามารถชวนเพื่อนมาร่วมทางได้ 1 คนนะ ลองเข้าไปในร้านเหล้าของเมืองต่างๆ เราอาจพบเพื่อนที่ถูกใจก็ได้นะ)

       

      Jurayn

       

      เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านที่อยู่ใน Floating Temple (ลิฟต์ตรงกลาง) คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วลงลิฟต์ไปข้างล่าง ใช้ลิฟต์ทางซ้ายลงไปชั้นใต้ดิน เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบรูปปั้น ใช้ Sophie's Crown กับรูปปั้น ขึ้นไปข้างบนแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ตรงกลางต่อ ขึ้นบันไดไปข้างบนเรื่อยๆจะพบ Renegade ยืนขวางรูปปั้นอยู่ จัดการ Renegade ทั้ง 2 คนแล้วใช้ Sophie's Crown กับรูปปั้น กลับลงไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วจะได้ Navdex ออกจากเมืองนี้แล้วเดินผ่านด่านทางด้านบนไป เดินไปทางซ้ายบนแล้วจะพบหมู่บ้าน Doubor

       

      Doubor

       

      เข้าไปด้านในบ้านด้านบนแล้วจะพบกับเด็กป่วย เราสามารถรักษาเขาให้หายได้ด้วย Antidote Bottle ที่สามารถพบได้ที่ Rester Island คุยกับผู้ชายแล้วจะได้รหัส A, A, B, X, Y จากเขา เข้าไปในร้านขายของที่คนขายไม่ยอมพูดอะไร (มีแต่จอข้อความสีดำขึ้นมา) กดรหัส A, A, B, X, Y แล้วจะได้ยินเสียงขึ้นมา กดปุ่มขวาแล้วกดปุ่ม A เราจะได้ข้อความสำคัญจากเขา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางซ้ายล่าง เราจะพบกับ Home of Daphne

       

      Home of Daphne

       

      คุยกับ Daphne แล้วออกจากที่นี่ได้ เดินไปทางขวาแล้วเข้าไปในหมู่บ้าน Lagon

       

      Lagon

       

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Dragon Cave ที่อยู่ข้างบน

       

      Dragon Cave

       

      เดินสำรวจหา Sword of Kormu ให้พบ เดินหน้าต่อแล้วเราจะถูกน้ำพัดจนออกไปข้างนอก เดินขึ้นไปบนร่างของมังกรยักษ์ Strabo สำรวจคริสตัลแล้ว Strabo จะพาเราไปส่งที่ Saskuot พอถึงที่หมายเขาจะสิ้นใจลง เดินไปทางขวาจะพบกับหมู่บ้าน Barsas

       

      Barsas

       

      เข้าไปหาข่าวสารแล้วเข้าไปคุยกับผู้หญิงในเต้นท์ทางขวา เธอบอกว่าอยากเห็น Helm of Kormu ออกจากที่นี่แล้วเดินไปทางขวา

       

      Temple of Komru

       

      เดินวนเวียนเก็บของด้านในแล้วให้เราเข้าไปเก็บ Helm of Kormu ด้านใน กลับไปหาผู้หญิงที่อยู่ในเต้นท์ เธอจะให้ชุดนักแสดงแก่เรา ตอนนี้เราจะสามารถนั่งกระเช้าข้ามไปที่ Rekuon ได้แล้ว แต่ต้องสวมชุดนักแสดงนะ

       

      Rekuon

       

      เดินสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เก็บของให้หมดแล้วคุยกับผู้ชายด้านบนสุด เข้าไปในอาคารแล้วเดินลงไปข้างล่าง นั่งเรือที่จอดอยู่กลับไปหา Daphne คุยกับเธอแล้วจะได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับ Zaygos' Plan เข้าประตูทางซ้ายแล้วเดินสำรวจถ้ำให้ทั่วๆ เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากถ้ำไป ออกจากถ้ำได้แล้วให้เราเดินไปทางขวาล่างจะพบกับหมู่บ้าน Misuto

       

      Misuto

       

      เข้าไปในบ้านทางขวาบน คุยกับ Joyce แล้วออกจากบ้าน เราจะถูก Zaran โจมตี จัดการเขาแล้วออกจากหมู่บ้านได้ เดินไปทางขวาบนแล้วเข้าไปใน Kaiyowa Cave

       

      Kaiyowa Cave

       

      เดินสำรวจให้ทั่วๆ ค้นหา Kaiyowa Seed ให้พบ ถ้าเราสำรวจพืชที่ไม่ใช่มันจะโจมตีเราจะเออ หาพบแล้วให้เราออกจากถ้ำ กลับไปหา Joyce แล้วเธอจะนำไปปรุงอาหาร ออกจากหมู่บ้านนี้แล้วให้เรานั่งกระเช้าไปที่ Mishuto แต่ว่าสายเคเบิลดันขาด ให้เราเข้าไปใน The Resistance Cave ที่อยู่ด้านบน

       

      The Resistance Cave

       

      คุยกับ Grunt ซึ่งเป็นหัวหน้าของที่นี่แล้วเขาจะกักตัว Midia ไว้ เพื่อดูว่าเราไม่ใช่สายลับ ส่วน Grunt จะตามเรามาด้วย ออกจากถ้ำทางด้านล่างแล้วเดินไปทางขวา เราจะพบกับหมู่บ้าน Corshiuto

       

      Corshiuto

       

      เราจะพบ Chill อยู่ตรงทางเข้า สำรวจหมู่บ้านให้ทั่วแล้วเข้าไปในอาคารข้างบน เข้าไปในคุกแล้วให้เราไปคุยกับ Wind ที่อยู่ในห้องขังขวาบน Chill จะแสดงตัวออกมา เอาชนะ Chill ได้แล้วให้เราออกจากหมู่บ้านนี้ กลับไปที่ Resistance Cave แล้วคุยกับ Grunt เขาจะมอบ Scout Message ให้แก่เรา คุยกับ Midia แล้วเธอจะกลับมาร่วมทีมอีกครั้งหนึ่ง ออกจากถ้ำแล้วใช้กระเช้าเดินทางต่อ

       

      Karon

       

      เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับผู้หญิง เธอคือ Joyce นั่นเอง เธอจะบอกให้เราแสดง Scout Message แก่เจ้าของโรงแรม คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางไปที่หอคอยทางซ้ายล่าง เข้าไปด้านในแล้วค้นหา Glow Seed ให้พบ นำกลับไปมอบให้เจ้าของโรงแรม ออกจากโรงแรมแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบน จัดการ Garana ได้แล้วให้เราสำรวจรูปปั้น ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวาล่าง พบกับ Resistance Hideout แล้วให้เราเข้าไปข้างใน

       

      The Resistance Hideout

       

      มอบ Scout Message แล้วเราจะเข้าไปด้านในได้ คุยกับหัวหน้าของที่นี่แล้วนั่งเรือข้ามไปอีกฝั่ง

       

      Roki

       

      เดินไปทางขวาจะพบกับหมู่บ้าน Roki เข้าไปคุยกับหัวหน้าหมู่บ้าน คุยแล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินลงไปทางด้านล่างแล้วเข้าไปในวิหารที่พบ เดินสำรวจให้ทั่วแล้วกดสวิทซ์เพื่อลดระดับน้ำ สวิทซ์อันสุดท้ายเราจะพบกับ Bubbley เอาชนะแล้วให้เราเดินไปเก็บ Ragni's Spirit ที่อยู่ตรงใจกลาง กลับไปหาหัวหน้าหมู่บ้านแล้วเราจะได้เป็นส่วนหนึ่งของขบวนพาเรด ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินไปทางขวา

       

      Castle of Zaygos

       

      เข้าไปในปราสาทแล้วคุยกับ Zaygos เราจะถูกจับและยังถูกศัตรูเล่นงานอีกด้วย ฟื้นขึ้นมาแล้วให้เราคุยกับผู้คน เดินไปที่ห้องทางขวาแล้วออกจากฉากทางขวาบน พออยู่ข้างบนแล้วให้เราเดินสำรวจตามห้องต่างๆเพื่อหา Kormu ให้ครบ หาครบทั้ง 3 ชิ้นแล้วเราจะพบกับศัตรูตนเดิม เอาชนะมันให้ได้แล้วกระโดดลงไปข้างล่าง ใช้ Sophie's Crown เปิด Fire Door แล้วสำรวจปราสาทแห่งนี้ให้ทั่วๆ ค้นหา Sophie's Ring, Sophie's Sword และ Sophie's Gown ให้พบ Sophie's Gown นั้นสามารถใช้เปิด Water Door ได้ Sophie's Ring สามารถใช้เปิด Wind Door ได้ เปิด Wind Door แล้วค้นหา Sophie's Boots ให้พบ นำไปใช้เปิด Earth Door เปิด Water Door แล้วเราจะกลับไปที่ Magic School คุยกับอาจารย์แล้วให้เรากลับไปเข้า Earth Door เราจะเดินทางไปที่ Reiyold

       

      Reiynold

       

      เข้าไปคุยกับแม่แล้วเธอให้เราไปคุยกับกัปตัน คุยกับกัปตันแล้วเราจะได้เรือมาลำหนึ่ง ขึ้นไปบนเรือแล้วให้เราเดินทางไปเกาะเล็กๆทางด้านล่าง

       

      Dasdan Island

       

      เข้าไปในหลุมแล้วสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เรากลับมาที่ Reiynold เราจะพบว่าปิศาจบุกหมู่บ้านนี้แล้ว เข้าไปในบ้านแม่แล้วจัดการตัวหัวหน้า จัดการปิศาจแล้วให้เราคุยกับแม่ เธอจะบอกว่ามีทางลับอยู่ใต้เตียง เข้าไปในทางลับแล้วล่องเรือออกจากถ้ำ กดปุ่ม Y เพื่อดูแผนที่ เราจะพบเกาะขนาดใหญ่อยู่ทางขวาของแผนที่ ให้เราล่องเรือไปที่เกาะนี้

       

      Unknown Island

       

      เข้าไปในหอคอยแล้วขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนสุด คุยกับชายชราแล้วเขาจะบอกว่ารอเรามา 10,000 ปีแล้ว และเขาจะส่งเรากลับไป 10,000 ปีนั้นทันที

       

      Lennus - 10,000 Years Ago

       

      เข้าไปในกระท่อมแล้วคุยกับ Sophie และ Kormu เราจะถูก Kormu ส่งไปที่ Grantsurk คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านของที่นี่ เขาจะบอกว่า Gabnid บ้าไปแล้ว เข้าไปในหอคอยแล้วขึ้นไปชั้นบนสุด คุยกับ Gabnid แล้วเขาจะชุบชีวิตให้ Strabo จัดการ Gabnid ให้ได้แล้วใช้ Kormu Sword กับคริสตัลบนตัว Strabo เขาจะบินไปตกใกล้ๆกับกระท่อมของ Kormu กลับไปคุยกับ Sophie และ Kormu แล้ว Sophie ไปสถานที่ใหม่

       

      Labyrinth of Crystal

       

      เดินไปตามเขาวงกตแล้วหลบ Doth ให้พ้น เดินเข้าสู่ใจกลางแล้วตอบคำถามว่า F และ E เราจะได้สู้กับ Doth ให้เราร่ายคาถา Spirit จะทำให้เอาชนะ Doth ได้ กลับไปคุยกับ Sophie และ Kormu แล้วออกไปข้างนอก เราจะพบกับเครื่อง Time Traveler ขึ้นขับแล้วกลับไปที่หอคอยของ Unknown Island คุยกับผู้คนด้านบนสุดของหอคอย กลับมาที่เครื่อง Time Traveler แล้วบินวนเวียนตามหา Dal Gren ให้พบ

       

      The Dal Gren

       

      กลับไปที่ Magic School แล้วคุยกับคุณครู จากนั้นให้เราเข้าไปใน Water Door (อยู่ใน Magic School ให้เราใช้ Sophie's Gown ในการเปิดละนะ) เข้าไปในห้องใหญ่แล้วขึ้นไปจนถึงด้านบนสุดของ Throne of the Immortals เข้าไปด้านใน Dal Gren แล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบ Zaygos ยืนขวางทาง เอาชนะ Zaygos แล้วเขาจะรวมร่างกับ Kaymat ศึกนี้เป็นศึกสุดท้ายแล้วละนะ เอาชนะได้ Dal Gren จะพังทลายลง และชัยชนะจะเป็นของพวกเราในที่สุด

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×