Tales of the Tempest (DS) - Tales of the Tempest (DS) นิยาย Tales of the Tempest (DS) : Dek-D.com - Writer

    Tales of the Tempest (DS)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    723

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    723

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  29 ก.ค. 56 / 20:08 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Tales of the Tempest (DS)

       

      Walkthrough

       

      Fern Village

       

      ออกสำรวจหมู่บ้านแล้วให้เราเข้าไปในโบสถ์ คุยกับ Rubia แล้วเราจะออกจากโบสถ์ เดินหน้าไปแล้ว Scarlet จะบอกให้เราหยุด คุยกับเธอแล้วให้เราออกจากเมือง แต่ที่หน้าเมืองเราจะพบทหารบาดเจ็บเจียนตายมาที่เมือง ดู Cut Scene จบแล้วจะมีปิศาจบุกเมือง ออกจากห้องแล้วจะพบว่าเราอยู่ที่โบสถ์ พื้นที่สว่างคือ Save Point ไปยืนแล้วกดปุ่ม X เข้าสู่ Menu เลือกคำสั่งขวาสุด (เรียงจากซ้ายไปขวาได้ดังนี้ Item, Equip, Techniques, Status และ System) จะสามารถบันทึกเกมได้

      ออกมาด้านนอกเราจะพบกับปิศาจ จัดการแล้วเดินหน้าไปช่วย Rubia จัดการปิศาจหมดแล้วพ่อของเราจะแปลงร่างเป็นมนุษย์หมาป่าจัดการปิศาจที่บุกหมู่บ้านจนหมด แต่เพราะว่าแปลงร่างจึงทำให้ชาวเมืองหวาดกลัว พอกลับเข้าไปพักในบ้าน Ramrus จะเล่าความจริงให้ฟังว่าเขาไม่ใช่พ่อที่แท้จริง พ่อจริงๆของเรายังคงมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่ง รุ่งเช้า Rubia จะมาบอกให้เราหนีเพราะกำลังมีคนมาจับ Ramrus จะแปลงร่างเพื่อถ่วงเวลาไว้ พอออกมาจากเมืองแล้วให้เราเข้าไปในบ้านที่อยู่ใกล้ๆ

      ดู Cut Scene จบแล้วเราจะออกจากบ้าน ด้านนอกจะมีพ่อค้าและ Save Point อยู่ ออกจากที่นี่แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Fern Village เข้าไปในโบสถ์แล้วดู Cut Scene ต่อ สำรวจร่างของพ่อและแม่ของ Rubia แล้วออกมาด้านนอก พ่อของเราจะถูกใส่ร้ายว่าสังหารพ่อและแม่ของ Rubia แล้วถูกพาตัวไป กลับเข้าไปในโบสถ์อีกครั้งแล้วเราได้ให้สัญญาว่าจะปกป้อง Rubia ให้ได้ ออกจากหมู่บ้านโดยการจัดการทหารที่เฝ้าหมู่บ้าน

      กลับไปหา Rubia แล้วเล่าทุกอย่างให้ฟัง แต่เธอไม่เชื่อจึงรีบกลับมาที่ Fern Village ให้เราตามเธอไป ที่นี่ Scarlet จะมอบของและบอกให้เราเดินทางไปที่ Naliss Port ที่อยู่ด้านล่างของหมู่บ้าน เดินลงไปด้านล่างเรื่อยๆแล้วเข้าไปใน Naliss Port เข้าไปในซอยด้านบนของบ้านที่มี Save Point อยู่ด้านหน้า เราจะพบกับ Rubia พอได้เธอร่วมทางแล้วให้เราออกจากเมืองนี้ (ซื้ออาวุธและชุดป้องกันมาใช้จะดีมาก) เดินทางไปที่ Black Forest ที่อยู่ด้านบนสุดของแผนที่ได้เลย (ถ้ามาตอนกลางคืนให้เราใช้ Tent เพื่อพักผ่อนก่อน)

       

      Black Forest

       

      เดินไปทางขวาก่อนเพื่อเก็บ Poison Charm เก็บแล้วให้เราย้อนกลับมาจุดเริ่มต้น จากนั้นให้เราเดินไปทางซ้าย เดินไปตามทางเราจะพบกับศัตรู 2 คน จัดการมันแล้วเราจะตั้งแค้มป์กัน พอตกดึกเราจะถูกพวกหัวกะโหลกเล่นงาน พอเอาชนะได้ Tilkis และ Forest จะเข้ามาช่วยสู้ พอ Cut Scene จบแนะนำให้เปลี่ยนเอา Rubia มาช่วยเติม HP จะดีกว่าเอานักรบทั้ง 2 เข้าต่อสู้นะ จากนั้นให้เราเดินไปทางขวาบนเพื่อเก็บของ เดินไปทางซ้ายบนจะพบ Save Point ออกจากฉากทางด้านล่าง

      เดินหน้าไปจนพบกับทางแยก ให้เราเดินไปทางขวาจะได้ Key of Eleusia ซึ่งเป็นระบบ DS Wireless Play นั่นเอง เดินไปทางขวาต่อ พอพบกับทางแยกให้เราเดินลงไปด้านล่าง พอพบทางแยกที่มี Save Point ให้เราเดินไปทางขวา มุ่งหน้าไปทางขวาเรื่อยๆจนพบกับลานกว้าง เก็บของทางซ้ายล่างแล้วให้เราไปสำรวจวงกลมเวทย์ทางขวาสุด เรียบร้อยแล้วให้เรากลับมาตรงทางแยกที่มี Save Point เดินขึ้นไปด้านบนจะออกจากป่าแห่งนี้ได้

       

      Reda

       

      ออกจากป่าแล้วให้เราเข้าไปในเมือง Reda ที่อยู่ด้านบน เข้าไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ให้พร้อม สำรวจเมืองแห่งนี้เพื่อเก็บของ คุยกับผู้คนเพื่อหาข่าวสาร เข้าไปในโรงแรมแล้วคุยกับ Innkeeper เลือกตัวเลือกล่าง Caius จะนอนไม่หลับและ Forest จะออกมาคุยด้วย รุ่งเช้าให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ซื้อข้าวของให้ครบทุกคน จากนั้นให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินขึ้นไปด้านบน เดินไปตามถนนเรื่อยๆ สุดทางเราจะพบกับเมือง Janna

       

      Janna Capital

       

      คุยกับ Talkis และ Forest ที่หน้าเมืองแล้วให้เราเข้าไปในโรงแรม คุยกับ Innkeeper แล้วเลือกพักผ่อน พอ Caius กับ Rubia ออกไปข้างนอก เดินไปขึ้นไปด้านบนแล้วคุยกับทหารที่เฝ้า พบกับ Albert แล้วให้เราเดินไปที่ Cathedral ที่อยู่ทางซ้าย คุยกับทหารที่เฝ้า 2 ครั้งแล้วเข้าไปข้างใน เข้าไปสำรวจด้านในแล้วให้เราเดินไปที่ Port ที่อยู่ทางขวาของเมือง พบกับ Arria แล้วให้เรากลับไปที่โรงแรม พวกศัตรูจะบุกเข้ามา Forest จะถ่วงเวลาให้ Tilkis หนี

      ออกจากเมืองแล้วให้เรากลับเข้าไปในเวลากลางคืน เดินทางไปที่ Port แล้วจะพบกับ Arria คุยกับเธอแล้วเราจะเข้าไปในทางระบายน้ำ เดินสำรวจเพื่อหาทางออกจากทางระบายน้ำแห่งนี้ ตรงทางออกเราจะพบกับ Spot Grande เอาชนะมันแล้วให้เราออกจากทางระบายน้ำ เราจะมาอยู่ที่คุก สำรวจประตูแล้วจะพบกับปริศนา เลื่อนภาพให้สมบูรณ์แล้วเราจะเข้าไปในห้องขังได้ พบ Forest แล้วให้เราแก้ปริศนาเพื่อช่วยเขา

      ออกจากห้องขังแล้วให้เราเดินหน้าไปจนถึงห้องโถงของ Cathedral บันทึกเกมไว้แล้วออกไปข้างนอก ที่สะพานเราจะพบ Albert เอาชนะเขาให้ได้แล้วออกจาก Janna รอดการจับกุมของ Albert มาได้แล้วเราจะฟื้นนอกเมือง เราจะมีแค่ Arria และ Ramlas เท่านั้น แถม Ramlas จะถูกสั่งให้กลายร่าง เอาชนะ Ramlas แล้วจะพบ Rommy เธอจะสาปให้ Ramlas กลายเป็นหิน เอาชนะ Rommy ได้แล้วให้เราเดินไปทางไปที่ Yaska ที่อยู่ทางซ้ายของแผนที่

       

      Yaska Town

       

      เข้าไปในเมืองแล้วจะพบ Rubia ได้เธอร่วมทีมแล้วเข้าไปในโรงแรม ด้านในเราจะพบ Tilkis และ Forest ได้ทุกคนกลับมาแล้วให้เราออกจากเมือง เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจนกระทั่งพบกับ Albert เอาชนะเขาได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆจะพบกับ Northern Gate

       

      Northern Gate

       

      เดินไปทางซ้ายของประตูใหญ่จะพบกับประตูเล็ก เข้าไปข้างในแล้วคุยกับทุกคน (ชั้นบนด้วย) พร้อมแล้วให้เราออกไปข้างนอก เดินไปทางขวาของแผนที่จะพบ Eastern Gate ด้านนอกเราจะพบ Lukius กับ Rommy เอาชนะ Rommy ให้ได้แล้วศัตรูจะจากไป

       

      Eastern Gate

       

      เข้าประตูเล็กแล้วให้เราหาข่าวสาร มอบ Book แก่ทหารแล้วกลับไปคุยกับบาทหลวงที่ Northern Gate แล้วจะได้รางวัล (เป็นเงิน) คุยกับทุกคนแล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม ออกจากที่นี่ทางซ้ายของร้านขายอาวุธจะเข้าสู่ทะเลทราย ให้เราเดินฝ่าทะเลทรายลงไปข้างล่างจะพบ Laurus

       

      Laurus Village

       

      คุยกับเด็กผู้หญิงในโรงแรมแล้วจะทราบว่าเธอต้องการ Sand Lily ออกไปที่ทะเลทรายแล้วเดินหาตอนกลางคืน พบแล้วนำกลับไปให้เด็กผู้หญิง คุยกับผู้ชายที่อยู่ทางซ้ายของทางเข้าหมู่บ้านแล้วดู Cut Scene คุยกับ Maya แล้วให้เราออกจากหมู่บ้าน เดินค้นหา Leymon City ให้พบ (อยู่กลางๆทะเลทรยา)

       

      Leymon City

       

      เข้าไปในเมืองร้างแห่งนี้แล้วให้เราเข้าไปในห้องสมุด เราจะพบ Lukius กับ Rommy เอาชนะ Lukius แล้วพวกเขาจะยอมจากไป ภาพจะตัดไปที่ Rubia ที่อยู่กับ Lukius กับ Rommy เมื่อตัดกลับมาที่พวก Caius แล้วให้เราย้อนกลับมาที่ Eastern Gate เราจะพบ Lukius กับ Rommy ที่พา Rubia ออกมาต่อรอง เอาชนะ Rommy ได้แล้วเราจะได้ Rubia กลับคืนมา และได้พบกับโฉมหน้าที่แท้จริงของ Lukius ด้วย เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราเดินทางไปที่ Algam Forest ที่อยู่ด้านบน

       

      Algam Forest

       

      เดินสำรวจป่าแห่งนี้ให้ทั่วๆ เราจะพบ Ogre Chief อยู่ตรงทางออก จัดการได้แล้วให้เราเข้าไปใน Sansa

       

      Sansa Village

       

      คุยกับหัวหน้าหมู่บ้านแล้วให้เราสำรวจหมู่บ้านให้ทั่วๆ จากนั้นให้เราย้อนกลับไปที่ Laurus คุยกับ Thols แล้วให้เราเอาชนะเขาให้ได้ เมื่อ Thols จากไปให้เราเข้าไปพักผ่อนในโรงแรม กลางดึง Arria จะลอบออกจากหมู่บ้าน โดยมี Tilkis แอบตามออกไปดู เราจะพบ Arria คุยกับ Albert เมื่อ Albert จากไป Tilkis จะพา Arria ไปคุยกับทุกคน ซึ่งเราจะไม่เสีย Arria ไปนะ รุ่งเช้าให้เราออกจากหมู่บ้าน เราจะพบ Albert อยู่นอกเมือง เอาชนะเขากับลูกน้องแล้วให้เรากลับเข้าไปในหมู่บ้าน คุยกับผู้ชายตรงท่าเรือแล้วเลือกเดินทางไปที่ Janna

       

      Janna Capital

       

      ลงจากเรือแล้วให้เราเข้าไปใน Cathedral ในห้องด้านในเราจะพบกับ Lukius เอาชนะเขาให้ได้แล้วออกจากห้องทางเดิม กลับเข้าไปใหม่แล้วจะไม่พบ Lukius เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินหน้าต่อ ห้องที่มีรูปปั้นเราจะพบกับ Pope Bridges เอาชนะเขาให้ได้แล้วกลับไปห้องที่มี Save Point บันทึกเกมแล้วออกจาก Cathedral เดินหน้าจัดการศัตรูตรงสะพานให้หมด คุยกับ Thols แล้วให้เราออกจาก Janna จัดการ Spot Venti แล้วให้เราย้อนกลับไปที่ Northern Gate (นั่งเรือกลับไปที่ Laurus เอานะ)

       

      Bognam Forest

       

      เข้าไปในป่าแล้วให้เราเดินหาทางไป ตรงปลายทางเราจะพบกับ Ogre Champion ด้วย จัดการมันแล้วให้เราออกจากป่า จากนั้นให้เราเดินไปที่หมู่บ้าน Aldelhabith

       

       Adelhabith Village

       

      คุยกับผู้หญิงตรงทางเข้าแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Coubert ในบ้านทางซ้าย (หลังแรก) ออกจากบ้านแล้วให้เราเข้าไปในบาร์ คุยกับผู้ชายที่ในบาร์แล้วให้เรากลับไปที่ Laurus เดินกลับไปที่ Eastern Gates ออกจากที่นี่ทางที่ไป Northern Gates แล้วให้เราเข้าไปใน Mount Are ซึ่งอยู่ระหว่าง Eastern Gates กับ Northern Gates

       

      Mount Are

       

      เดินขึ้นไปข้างบนเรื่อยๆจะพบกับ Rommy เอาชนะเธอได้แล้วจะต้องสู้กับ Spot Rommy ต่อ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินขึ้นไปข้างบนต่อ ข้างบนเราจะพบกับปราสาท บันทึกเกมแล้วให้เราเข้าไปด้านใน คุยกับ King Aurella แล้วเอาชนะเขาให้ได้แล้วจะจบเกมนี้ลง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×