Chrono Cross (PS1) - Chrono Cross (PS1) นิยาย Chrono Cross (PS1) : Dek-D.com - Writer

    Chrono Cross (PS1)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    3,973

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    68

    ผู้เข้าชมรวม


    3.97K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    3
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  20 ก.ค. 56 / 19:13 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      Chrono Cross (PS1)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Disc 1

       

      Prologue

       

      ??????

       

      เดินไปตามทางแล้วสำรวจเสาเรืองแสง ออกจากห้องแล้วเดินขึ้นบันได ยืนบนแท่นแล้วกดสำรวจ ขึ้นไปด้านบนแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เปิดประตูแล้วดู Cut Scene

       

      Chapter 1 That Voice of the Chamber of Time

       

      Arni Village

       

      คุยกับ Marge แล้วให้เราไปคุยกับ Leena ตรงท่าเรือ คุยกับเธอแล้วให้เราเข้าไปในบ้านของนักล่าปลาฉลาม คุยกับคนด้านในแล้วเราจะได้ Shark Amulet จากเขา เตรียมตัวพร้อมแล้วให้เราออกจากหมู่บ้านได้

       

      Lizard Rock

       

      เข้าไปด้านในแล้วให้เราผลักก้อนหินก้อนแรกที่พบ จัดการศัตรูทางขวาล่าง ผลักก้อนหินทางซ้ายล่างแล้วจัดการศัตรูด้านบน ออกจากฉากทางซ้ายแล้ววิ่งตามศัตรูเป็นวงกลม เราจะจับมันได้ในที่สุด ออกจากฉากทางขวาล่างแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน ออกจากฉากทางด้านล่างเราจะพบศัตรูอยู่ข้างลาง กระโดดลงไปจับมันได้เลย จัดการ Kodomo ครบแล้วจะพบกับ Mama Kodomo จัดการมันได้แล้วให้เราออกจากฉากทางซ้ายเรื่อยๆ

       

      Opassa Beach

       

      เข้าไปในชายหาดทางซ้ายสุดของแผนที่แล้วจะพบกับ Leena คุยกับเธอแล้วเราจะพบกับคลื่นปะทะลูกใหญ่ ตื่นขึ้นมาจะพบไม่ Leena ให้เราออกจากชายหาดแห่งนี้ได้เลย

       

      Another World

       

      กลับไปที่ Arni แล้วคุยกับ Marge และ Leena เราจะทราบจากทั้งคู่ว่าเราเสียชีวิตไปแล้ว ออกจากหมู่บ้านแล้วเข้าไปใน Cape Howl สำรวจหลุมศพที่อยู่ด้านในสุดแล้วจะพบ Karsh, Solt และ Peppor เราจะได้ผู้หญิงปริศนามาช่วย เอาชนะทั้ง 3 คนได้แล้วเธอจะแนะนำตัวว่าชื่อ Kid เราสามารถเลือกเดินทางไปกับเธอก็ได้ แต่ถ้าปฏิเสธเราจะได้ Leena ร่วมเดินทางแทน (แนะนำให้เลือกตัวเลือกที่ 2 ตลอด) กลับไปที่หมู่บ้านแล้วเราจะได้ Leena และ Poshul ร่วมทาง เข้าไปในบ้านของนักล่าปลาฉลาม คุยกับเขาแล้วแสดง Shark Amulet ให้เขาดู ที่นี่เราจะพบกับหุ่นฟาง Mojo ด้วย คุยกับเขาแล้วจะได้ Mojo ร่วมเดินทาง

       

      Hydra Swamp

       

      เดินไปทางซ้ายบนแล้วคุยกับผู้ชาย พอได้ Radioactive Suit แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      Fossil Valley

       

      ขึ้นบันไดไปด้านบนแล้วจะพบกับหัวกะโหลก ตอบตกลงแล้วเราจะได้หัวกะโหลกของ Skelly มาเก็บไว้ ออกค้นหา Bell Flowers กับ Giant Egg ให้พบ หาทั้ง 2 อย่างพบแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ ตรงทางออกเราจะพบกับ Solt กับ Peppor จัดการทั้ง 2 คนแล้วออกไปข้างนอกได้

       

      Chapter 2 Parallel World and the Past

       

      Termina

       

      เดินขึ้นไปด้านบนแล้วสำรวจรูปปั้น เราจะได้ Kid ร่วมทีมทันทีนะ (แล้วแต่การตอบคำถาม พอได้ Kid ร่วมทีมแล้วจะได้ Tele-Porter แล้วจะสามารถเปลี่ยนตัวเพื่อนของเราได้) จากนั้นให้เราออกสำรวจเมืองนี้แล้วร้านค้าต่างๆ เดินไปทางขวาเรื่อยๆแล้วมอบดอกไม้ให้กับ Glenn ต่อไปเราจะต้องชวนเพื่อน 1 ใน 3 คนมาร่วมทีม มี Guile, Nikki และ Pierre ผมเลือกไปกับ Nikki นะ เพราะฉะนั้นอีก 2 คนขอข้ามวิธีไปก็แล้วกัน

       

      Nikki to Viper Manor

       

      ขึ้นไปบนเรือแล้วคุยกับผู้ชายด้านใน สักพัก Miki จะเดินมาบอกว่า Nikki เดินทางไปที่ Shadow Forest ออกจากเมืองแล้วเดินไปทางขวา เข้าไปใน Shadow Forest แล้วเดินหน้าไปตามทาง พบผู้ชายคนหนึ่งแล้วให้เราตามเขาไป ช่วยเขาจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมด แล้วให้เราตามเข้าไปด้านหลังน้ำตก เราจะได้ Nikki ร่วมเดินทาง กลับเข้าไปในถ้ำแล้วอ่านบันทึก ให้เราเลือกสำรวจซากกระดูก เราจะพบกับกระดูกของ Skelly ออกจากถ้ำแล้วให้เราออกจากฉากทางซ้าย (ศัตรูตัวใหญ่นี้เราสามารถเอาชนะมันได้นะ แต่แนะนำให้ล่อศัตรูมาให้มันกิน 3 ตัวจะดีกว่า) เดินขึ้นไปด้านบนจะพบกับ Zoah, Solt และ Peppor เอาชนะทั้ง 3 คนแล้วให้เราเข้าไปในโพรง เดินขึ้นไปด้านบนเรื่อยๆ จัดการพวกแมลงที่ออกมาเรื่อยๆจนกระทั่งถึงด้านบนสุด ปีนบันไดขึ้นไปจะมาอยู่ที่ Viper Manor แล้ว

       

      Manor Outside

       

      ออกจากฉากทางขวาแล้วเข้าไปในโรงเลี้ยงมังกร คุยกับชายชราแล้วเล่นเกมให้อาหารมังกร ลองเล่นดูนะ ถ้าผ่านแล้วจะได้ของด้วย (เล่นได้หลายรอบ) เล่นจบพบใจแล้วให้เราเก็บกุญแจที่แขวนอยู่ทางขวาบน ออกจากโรงเลี้ยงมังกรแล้วให้เราออกจากฉากทางเดิม พอมีกุญแจแล้วให้เข้าไปคฤหาสน์

       

      Viper Manor

       

      สำรวจรูปปั้นงูแล้วใส่รหัสอะไรก็ได้ เราจะตกลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูแล้วเราจะปลอมตัวเป็นพวกมัน เข้าไปในห้องครัวแล้วคุยกับ Glenn เข้าไปในห้องของเขาแล้วสำรวจผนังด้านบนจะได้รหัส เข้าไปในห้องหนึ่งแล้วลองหยิบจี้ห้อยคอดู เราจะติดกับดักอีกครั้ง จัดการศัตรูแล้วให้เราไปคุยกับ Pip ด้านบน ช่วยปลดกุญแจแล้วให้เราไปคุยกับ Luccia ออกจากห้องแล้วให้เราสำรวจที่นี่ให้ทัวๆ สำรวจเรียบร้อยแล้วให้เรากลับไปที่จุดเริ่มต้น ใส่รหัสที่ได้มาแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินไปทางซ้ายแล้วเข้าไปในห้องสมุด คุยกับเด็กผู้หญิงแล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราเอาชนะ Marcy ให้ได้ คุยกับ Prophet แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา คุยกับ Harle แล้วให้เราไปสำรวจเสาทางซ้ายบน พอลิฟต์เคลื่อนลงมาให้เราจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องกลาง สำรวจแสงสีฟ้าแล้วเราจะพบ Viper กับ Lynx เอาชนะ Lynx ให้ได้ เอาชนะได้แล้ว Serge จะมอบเห็นภาพอนาคต ดู Cut Scene แล้วเราจะกระโดดตาม Kid ลงไป

       

      Chapter 3 Choices for the Future

       

      Guldove - Macha's Mission

       

      ออกจากบ้านแล้วจะพบกับ Kid คุยกันแล้ว Kid จะล้มฟุบลงไป ตามไปที่บ้านของหมอแล้วเราจะต้องตอบ Korcha ว่าจะช่วย Kid หรือไม่ ผมเลือกไม่ช่วยนะ เลือกได้แล้วให้เราออกจากบ้าน คุยกับเด็กผู้หญิงด้านล่างแล้วเธอจะขอแลกของ กดปฏิเสธแล้วเราจะได้กระดูกของ Skelly มาอีกส่วน คุยกับ Macha แล้วให้เราไปคุยกับ Korcha พอเขาโดยวาย Macha จะเดินเข้ามา ออกจากบ้านแล้วให้เราสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เข้าไปในบ้านหมอดูแล้วคุยกับ Direa และ Steena ออกจากที่นี่แล้วเข้าไปในบาร์ คุยกับคนแครถด้านบน 2 ครั้งแล้วจะได้กระดิ่งจากเขา เดินไปที่ท่าเรือทางขวาแล้วคุยกับ Macha เพื่อเดินทางไปที่ Termina

      เดินไปที่เมืองแล้วจะพบ Glenn อยู่หน้าร้านขายดอกไม้ พอเขาจากไปให้เรากลับไปที่ท่าเรือ คุยกับ Macha แล้วจะได้เรือมาใช้ คุยกับ Glenn ที่เดินเข้ามาแล้วจะได้เขาร่วมเดินทาง ล่องเรือไปทางขวาแล้วเข้าไปใน Isle of the Damned (นี่เป็นจุดร่วมของการช่วยหรือไม่ช่วย Kid แล้วนะ) ที่นี่เราจะพบกับ Harle เอาชนะเธอให้ได้แล้วจะพบกับ Radius ตามเขาเข้าไปในบ้านแล้วดู Cut Scene เตรียมตัวแล้วให้เรากลับมาที่เรือ ล่องเรือเข้าไปในหมอกข้างล่างแล้วจะพบกับเรือผี

       

      Pirate Ghosts

       

      ขึ้นไปบนเรือผีแล้วจะพบ Fargo กับลูกน้อง เอาชนะลูกน้องของ Fargo แล้วจะพบกับนกยักษ์ Polly เอาชนะได้แล้วจะต้องสู้กับ Fargo ต่อ เอาชนะเขาได้แล้วพวกเราจะสลบ ฟื้นขึ้นมาอีกทีเรือผีที่แท้จริงจะเข้ามาเทียบเรือลำนี้แล้ว จัดการศัตรูให้หมดแล้วออกจากห้อง จัดการพวกผีให้หมดทุกตน คุยกับพวกลูกเรือให้หมดทุกคน สำรวจกล่องให้หมดทุกใบ พอได้กุญแจจากลูกเรือแล้วให้เราออกจากเรือ ก่อนขึ้นบันไดไปข้างบนเราจะพบกับ Pip ด้วย คุยกับเขาแล้วจะได้ Pip ร่วมทาง (จะต้องเคยช่วยเขาที่ Viper Manor มาก่อน) ขึ้นไปด้านบนแล้วจัดการพวกผีต่อ ได้ยินเสียงร้องของ Fargo แล้วเดินไปทางซ้าย ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Dead Head ให้ได้

       

      More Friends

       

      เดินทางไปที่ Hydra Swamp ที่เคยได้ Safety Gear มาใช้ จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง พอพบกับต้นไม้แปลกให้เราใช้ Green Tinkler แล้วจะเดินหน้าต่อได้ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับจุดที่ศัตรูคุยกับ จัดการทั้ง 2 ตนแล้วไปสำรวจกล่องใต้น้ำจะได้ดอกบัว ก่อนออกจากที่นี่ให้เราเดินหากระดูกของ Skelly ให้เจอก่อนนะ ออกจาก Hydra Swamp แล้วเดินทางไปที่ Viper Manor ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนสุดแล้วออกจากฉากทางขวา ทางขวาสุดแล้วคุยกับ Luccia ที่ยืนอยู่ตรงสระน้ำแล้วเธอจะกลับไปที่ห้องทำงาน สำรวจสระน้ำแล้วกดใช้ Lift Sparkle แล้วจะได้ Neo Flo ร่วมทาง จากนั้นให้เราตามไปคุยกับ Luccia ที่ห้องทำงานจะได้เธอมาร่วมทีมอีกคน

      ถ้าเล่นตามบทสรุปนี้เราจะมีกระดูกของ Skelly ทั้งหมด 5 ชิ้นแล้ว เหลือเพียงแค่ 1 ชิ้นเท่านั้นก็จะได้ Skelly ร่วมทาง เดินทางไปที่ Water Dragon Isle แล้วไปคุยกับคนทางขวาบน เราจะได้กระดูกชิ้นที่ 6 ของ Skelly มา เดินทางไปที่ Termina แล้วเข้าไปในบ้านของ Skelly (ทางซ้ายของรูปปั้น) เข้าไปด้านในแล้วคุยกับป้าของ Skelly ดู Cut Scene แล้วออกจากบ้าน กลับเข้าไปใหม่แล้วจะได้ Skelly มาเป็นพวก เดินไปตรงหลุมศพที่ Glenn เคยเคารพ เข้าไปในบ้านใกล้ๆจะพบกับ Greco คุยกับเขาแล้วจะได Greco มาเป็นเพื่อน

      กลับไปหา Kid ที่ Guldove ที่ห้องเราจะไม่พบ Kid ดู Cut Scene แล้วจะได้ Kid กลับมาร่วมทีม คุยกับ Doc ในห้องทำงานแล้วจะได้เขามาร่วมทีมอีกคนหนึ่ง เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเดินทางไปที่ Opassa Beach สำรวจลำแสงแล้วใช้ Astral Amulet เราจะสามารถกลับมาที่ Home World ได้

       

      Chapter 4 Location of the Water Dragon

       

      Arni Village (Home)

       

      เดินไปที่ท่าน้ำแล้วคุยกับชายชราใกล้ๆ Leena เขาจะพาเราไปที่ Water Dragon Isle ได้ พอถึงแล้วให้เราใช้ใบบัวไปจนถึงทางขวาบน ออกจากฉากแล้วเข้าไปในถ้ำด้านบน จัดการคนแคระแล้วพวกมันจะหนีลงไปข้างล่าง เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วตามคนแคระไป ด้านล่างพวกคนแคระจะขับ Hi-Ho Tank เข้าสู่กับเรา เอาชนะได้แล้วให้เราคุยกับภูติที่บาดเจ็บหน้าทางเข้า คุยแล้วให้เราเข้าไปคุยกับ Water Dragon เราจะได้ Icey Breath จากเขา ดู Cut Scene แล้วให้เรานั่งเรือกลับมาที่ Arni Village กลับ Another World แล้วให้เรากลับไปที่เรือ ล่องเรือไปที่ Mount Pyre (อยู่ทางขวาของแผนที่) แล้วเข้าไปข้างใน

       

      Chapter 5 Dream or Reality

       

      Mount Pyre

       

      จอดเรือไว้แล้วเข้าไปในถ้ำ ใช้ Icey Breath แล้วลาวาจะถูกแช่แข็ง เข้าไปด้านในแล้วจะพบกับ Solt และ Peppor เอาชนะทั้ง 2 คนได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ พบกับมังกรขนาดยักษ์อยู่ข้างล่าง เอาชนะ Fire Dragon แล้วให้เราเดินหน้าต่อ ตรงทางออกเราจะพบกับ Karsh, Zoah และ Marcy เอาชนะทั้ง 3 คนแล้วให้เราออกจากที่นี่ได้

       

      Fort Dragonian

       

      เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินหน้าไปตามทาง พอถึงห้องกว้างให้เราออกจากห้องทางขวา เดินหน้าไปตามทางจะพบกับเสา สำรวจแล้วเลือก West เก็บของให้หมดแล้วเดินไปตามทางจนกลับมาที่เสา สำรวจแล้วเลือก North ตกลงไปข้างล่าง กลับมาที่เสาแล้วเลือก South ตกลงไปข้างล่างแล้วไปสำรวจคริสตัลทางขวาบน พอแสงปรากฏขึ้นมาแล้วให้เรากลับไปที่ห้องกว้าง

      ออกจากฉากทางซ้ายแล้วเดินหน้าไปจนถึงห้องด้านใน เดินผ่านไปตามทางจนออกจากฉากทางซ้าย เราจะต้องเปลี่ยนตัวกันสำรวจเสาอันนี้ แล้วเราจะสามารถไปสำรวจห้องทางขวาได้ทั่วๆ (ลองเปลี่ยนตัวละครแล้วสำรวจดูเรื่อยๆนะ) เก็บของหมดแล้วให้เราไปสำรวจสวิทซ์กลางห้อง สำรวจแล้วให้เราเดินไปสำรวจคริสตัลที่อยู่กลางห้อง พอแสงปรากฏแล้วให้เรากลับไปที่ห้องกว้าง

      ออกจากห้องทางซ้ายบนแล้วเดินไปตามทาง ห้องด้านในเราจะต้องสำรวจกล่องเพื่อเปลี่ยนทิศทางของสะพาน พยายามสำรวจกล่องเพื่อให้เราเข้าไปในห้องทางขวาบนให้ได้ก่อน ต่อด้วยห้องทางซ้ายบน ที่ห้องทางขวาล่างเราจะพบกับ Giant Gloop จัดการมันให้ได้แล้วสำรวจคริสตัล พอแสงปรากฏขึ้นมาแล้วให้เรากลับไปที่ห้องกว้าง

      ออกจากห้องทางขวาบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง สำรวจเพื่อเก็บของให้หมด สำรวจสวิทซ์เพื่อสร้างบันได เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าไปในห้องด้านในสุด เราจะพบกับ Taurusoid เอาชนะแล้วให้เราไปสำรวจคริสตัล พอเกิดแสงแล้วให้เรากลับไปที่ห้องกว้าง เข้าไปในห้องด้านในแล้วจะพบ Sun of a Gun เอาชนะแล้วสำรวจคริสตัล เตรียมตัวให้พร้อมแล้วขึ้นลิฟต์ไปข้างบน

      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินไปทางขวา เดินหน้าไปตามทางจนพบกับคริสตัล เจ้า Bunyip จะตกลงมาขวางทางเรา เอาชนะมันแล้วให้เราเดินเข้าไปสำรวจคริสตัล ออกจากห้องแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน (จะกลับเข้าสู่ช่วย Prologue อะนะ) เข้าประตูตรงสุดทางแล้วเอาชนะ Master Viper ให้ได้ เอาชนะแล้วเราจะต้องสู้กับ Lynx ต่อ เอาชนะได้แล้วให้เราดู Cut Scene เมื่อเกิดการเปลี่ยนร่างแล้วทุกคนจะไม่ทราบความจริง Serge ในร่างของ Lynx จึงถูกทำร้าย ดู Cut Scene จบแล้ว Serge จะมาฟื้นอีกที่หนึ่ง

       

      Chapter 6 Dimension of the Whirlwind

       

      Abstract World

       

      เข่าต้น Apple แล้วจะพบ Sprigg เข้าไปคุยกับเธอแล้วจะได้มาเป็นเพื่อน เข้าไปในบ้านด้านบนสุดแล้วจะพบกับ Harle ให้เราเข้าประตูตามเธอไปเรื่อยๆจะได้มาเป็นเพื่อนอีกคนหนึ่ง เดินสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆแล้วจะพบรูออกจากที่นี่ กระโดดลงไปแล้วจะมาอยู่ที่ Hydra Swamp (Home)

       

      Chapter 7 Start a New Journey

       

      Arni Village

       

      ย้อนกลับไปที่ Opassa Beach แล้วใช้ Astral Amulet กับแสงสว่าง แต่เราไม่สามารถย้ายไป Another World ได้ กลับมาที่ Aruni แล้วคุยกับ Marge ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Radius ให้ได้ เอาชนะได้แล้วจะได้ชายชราคนนี้ร่วมเดินทาง ออกจากหมู่บ้านแล้วให้เรามุ่งหน้าไปที่ Termina

       

      Chapter 8 Lights and Shadows of Knight

       

      Termina

       

      เข้าไปใน Fossil Valley แล้วให้เราเดินหน้าไปตามทางจนออกมาอีกด้าน จากนั้นให้เราเข้าไปใน Termina เข้าไปในร้าน Smithy แล้วคุยกับ Zappa ถ้ามี Radius เราจะได้เขาร่วมเดินทาง คุยกับภรรยาของ Zappa แล้วออกจากบ้านได้ เข้าไปในบ้านของ Van ที่อยู่ใกล้ๆ คุยกับพ่อของ Van แล้วเข้าไปในห้องทางขวา คุยกับ Van แล้วให้เราเลือกตัวเลือกที่ 1 พอมีคนมาทวงค่าเช่าให้เราเลือกตัวเลือกที่ 1 อีกครั้ง เมื่อ Van เก็บของเสร็จเราจะได้เขาร่วมเดินทางอีกคน

       

      Viper Manor

       

      ตอนนี้คฤหาสน์จะพังยับเยิน ให้เราสำรวจบ่อน้ำแล้วลงไปข้างล่าง เข้าไปในถ้ำทางขวาแล้วเดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Norris คุยกับเขาแล้วจะได้มาร่วมทีม (ต้องมี Radius ด้วยนะ) กลับมาที่ Termina แล้วเดินไปที่ท่าเรือทางซ้าย สำรวจแพแล้วเราจะสามารถใช้มันเดินทางไปไหนมาไหนได้

       

      Chapter 9 Who from the Village

       

      El Nido Triangle

       

      ที่นี่จะอยู่ทางด้านล่างสุดของแผนที่นะ เข้าไปข้างในแล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่วๆ เราจะพบ Star Fish Crest อยู่ด้านล่างสุด

       

      Sky Dragon's Isle

       

      ที่นี่จะอยู่ทางซ้ายสุดของแผนที่ สำรวจกล่องที่อยู่ด้านในสุดแล้วจะพบกับ Starky เอาชนะแล้วจะได้มนุษย์ต่างดาวตนนี้เป็นพวก

       

      Marbule

       

      เกาะนี้จะอยู่ทางขวาล่างของแผนที่นะ เข้าไปข้างในแล้วคุยกับ Toma ให้เราถามเขาในทุกหัวข้อ จากนั้นให้เราเข้าไปในบ้านด้านล่าง พักผ่อนที่เตียงแล้วตื่นขึ้นมากลางดึก ออกจากบ้านแล้วเดินขึ้นไปด้านบน เราจะพบกับนางเงือก พอเธอจากไปให้เราคุยกับ Toma รุ่งเช้าให้เราคุยกับนางเงือก Irenes เธอจะบอกให้ไปพบกับที่ Zelbess

       

      Fargo's Zelbess

       

      เข้าไปในเรือ Zelbess ที่อยู่ทางด้านบน เข้าไปในตัวเรือแล้วให้เราเข้าไปในห้องของ Fargo เราจะพบ Irenes อยู่ในห้องนี้ด้วย คุยกับทั้ง 2 คนแล้วออกจากห้องได้ ลงบันไดไปข้างล่างแล้วเข้าไปในห้องทำการแสดง สำรวจหน้าเวทีแล้วเราจะพบ Sneff ออกมาแสดงมายากล ดูการแสดงจนจบแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวาสุด เราจะพบคนเดินสวนออกมา คุยกับคนด้านในแล้วให้เราตามออกไป เราจะพบเขาเดินผ่านไปที่ Grand Slam คุยกับคนเฝ้าประตูแล้วจะทราบว่าต้องได้รับอนุญาตจาก Fargo ก่อน

      กลับไปคุยกับ Fargo แล้วเขาจะบอกว่าต้องเอาชนะเขาให้ได้ก่อน เข้าไปในห้องด้านล่างแล้วเล่น Roulette กับ Fargo แต่เราจะแพ้และถูกยึดเรือไป ออกจากห้องพนันแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปในโรงแรมที่อยู่ทางซ้าย เราจะพบคนลงมาข้างล่าง (ต้องมีอะไรแปลกๆแน่) กลับไปหา Sneff แล้วอาสาขึ้นไปแสดง เราจะถูกเสกให้เป็นแมว กลับไปที่โรงแรมแล้วคุยกับแมว คุยแล้วให้เราปีนขึ้นไปชั้นบน สำรวจแสงสว่างจะได้ Handle มา

      กลับไปคุยกับ Fargo แล้วให้เราขึ้นไปด้านบน ปีนขึ้นไปบนเสากระโดงเรือแล้วเดินไปทางขวา เราจะเดินไปที่เรือของ Nikki ได้ ฟัง Nikki กับ Irenes คุยกันแล้วกลับไปหา Sneff เพื่อคืนร่างกลับมาเป็นแบบเดิม ไปท้า Fargo เล่น Roulette อีกรอบ (ที่ห้องของเขานะ) ไปที่ห้องพนันแล้วคราวนี้เราจะสามารถเอาชนะได้ ตอนนี้เราจะสามารถเข้าไปใน Grand Slam ได้แล้ว เข้าไปแล้วให้เราเดินตาม Sage ไป เอาชนะเขาแล้วจะได้ Crab Key จากเขา

      ที่ Grand Slam เราจะพบกับ Janice ให้เราเอาชนะการแข่งขันของ Grand Slam ให้ได้ทั้ง 3 รอบ เราจะได้ Janice ร่วมเดินทาง เข้าไปในห้องพนันแล้วจะพบกับ Sneff พอเขาออกไปแล้วให้เราตามไปคุยกับเขาในห้อง เราจะได้ Sneff มาร่วมทางอีกคนหนึ่ง ออกจากเรือลำนี้แล้วเข้าไปในเรือของ Nikki เข้าไปในห้องแต่งตัวแล้วคุยกับทุกคน เราจะทราบว่า Nikki กำลังจะไปแสดงคอนเสิร์ตไล่ผี เราจะได้ Irenes และ Nikki ร่วมทาง

       

      Sea of Eden

       

      ที่นี่จะอยู่ทางด้านบนของ Marbule ให้เรากดใช้ Crab Key แล้วจะสามารถเข้าไปได้ ด้านในเราจะพบกับดาบ Masamune ดู Cut Scene แล้วให้เราออกจากที่นี่ได้ เดินทางไปที่ Hermit's Hideaway แล้วคุยกับ Radius เราจะได้ Garai's Keepsake จากเขา

       

      Chapter 10 Grandiron

       

      Island of the Damned

       

      เดินหน้าสำรวจที่นี่ให้ทั่วๆ เมื่อพบกับกระจกแล้วให้เรากดใช้ Garai's Keepsake จะสามารถเดินผ่านกระจกได้ เดินสำรวจให้ทั่วๆจนกระทั่งพบกับหลุมศพ สำรวจแล้วจะพบ Garai เอาชนะเขาให้ได้แล้วจะได้ Einlanzer มาใช้ กลับไปที่ Sea of Eden แล้วใช้ Einlanzer ทำลายดาบ Masamune เราจะสามารถออกไปอีกด้านหนึ่งได้

       

      Chapter 11 Land that was Abandoned

       

      Highway Ruins

       

      เดินหน้าไปตามทางจะพบกับ Highway Man จัดการมันแล้วให้เราสำรวจเพื่อเก็บของให้หมด เก็บของหมดแล้วให้เราออกจากฉากทางด้านบน

       

      City Ruins

       

      สำรวจให้ทั่วๆแล้วเข้าไปในห้องทางซ้ายบน สำรวจแผงควบคุมแล้วดู Cut Scene สำรวจจนทั่วแล้วให้เราออกจากฉากนี้ทางด้านล่าง

       

      Tower of Geddon

       

      เข้าไปสำรวจในห้องทางขวาแล้วจะพบ Prop Sword อยู่ในกล่อง เก็บของหมดแล้วให้เราเดินสำรวจหอคอยแห่งนี้ให้ทั่วๆ เราจะพบกับพวก Crono, Marle และ Lucca ด้วย สำรวจแสงที่อยู่ด้านบนสุดแล้วจะมาอยู่บนดาดฟ้า ที่นี่เราจะพบกับ Crono, Marle และ Lucca คุยกับทั้ง 3 คนแล้วจะพบ Miguel เอาชนะแล้วดู Cut Scene การระเบิดที่สวยงาม

       

      Chapter 12 Turbulent Cell

       

      Termina and Viper Manor (Another World)

       

      กลับไปที่ Opassa Beach แล้วใช้ Astral Amulet กลับไปที่ Another World เข้าไปในหมู่บ้าน Arni แล้วสำรวจร้านขายของ เราจะได้ Rainbow Shell มา ออกจากหมู่บ้านแล้วเดินทางไปที่ Termina แน่นอนที่ต้องผ่าน Fossil Valley เข้าไปใน Termina แล้วให้เราเข้าไปในบาร์ เข้าไปในห้องทางซ้ายแล้วสำรวจผนังทางซ้าย เข้าไปในห้องลับแล้วจะพบกับ Zoah และ Karsh คุยกับทั้ง 2 คนแล้วเราจะต้องเลือกว่าจะให้ใครร่วมทีม

      เตรียมตัวให้พร้อมแล้วเข้าไปใน Viper Manor ได้เลย เข้าไปด้านในแล้วให้เราไปคุยกับ Norris ในห้องทางซ้าย (ของทางเข้า) จากนั้นให้เราลงไปที่ทางระบายน้ำ (ใกล้ๆกับห้องครัว) ลงไปที่ทางระบายน้ำแล้วเราให้เราค้นหาวาล์วน้ำ หมุนมันแล้วให้เรากลับมาที่จุดเริ่มต้น เดินค้นหาวาล์วอันต่อไป หมุนวาล์วแล้วให้เราเดินหน้าต่อ หมุนวาล์วอันที่ 3 แล้วจะพบกับ Roachester เอาชนะแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นไปบนคุก

      เราจะพบ Fargo อยู่ในห้องทางขวา ช่วยเขาออกจากคุกแล้วให้เราเข้าไปในห้องทางขวา เราจะพบ Riddle กับศัตรู เอาชนะ Orcha แล้วดู Cut Scene ออกจากที่นี่แล้วให้เราไปอยู่ตรงส่วนบนของคฤหาสน์ จัดการศัตรูแล้วจะพบกับ Grobye เอาชนะเขาแล้วให้เราเอาชนะ Mecha ให้ได ชนะแล้วเราจะหนีเข้าไปในห้องสมุด จัดการ Mecha แล้วเราจะกระโดดออกไปทางหน้าต่าง ดู Cut Scene แล้วเราจะได้ Grobye ร่วมเดินทาง และเราจะขี่มังกรหนีออกจากที่นี่

       

      Chapter 13 Pursuit of the Gloom

       

      Guldove

       

      ขึ้นเรือที่จอดไว้ด้านบนของ Termina เข้าไปในหมู่บ้านแล้วเราจะพบ Orlha กำลังอาละวาดอยู่ เอาชนะเธอแล้วเราจะได้มาร่วมทีม

       

      Hermit's Hideaway

       

      เข้าด้านในแล้วดู Cut Scene เราจะพบกับผู้คนมากมายที่นี่ (แต่ Harle จะออกจากกลุ่มของเราไปนะ) พักผ่อนแล้วเราพบ Lynx ในร่างของ Serge เราจะได้ Fargo มาข่วยไว้ได้ทัน การที่เราจะเดินทางไปที่ Chronopolis เราจะต้องมีเครื่องรางจากมังกรทั้ง 6 ตนก่อน พอทราบอย่างนี้แล้วให้เราเดินทางไปปราบมังกรทั้ง 6 ตนได้เลย

       

      Chapter 14 Timeout of Blocking

       

      The Water Dragon (Home)

       

      เราเคยพบกับเขาแล้วนะ เดินทางไปถึงจุดหมายแล้วคราวนี้จะเกิดการต่อสู้ขึ้น เอาชนะเขาให้ได้ก็พอแล้วเน้อ (พยายามเลี่ยงไม่ให้ Field เป็นสีฟ้าหมดก็พอนะ)

       

      The Earth Dragon (Home)

       

      เดินทางไปที่ Earth Dragon's Isle แล้วเข้าไปในหลุมทรายด้านบน ลงไปข้างล่างแล้วเดินสำรวจให้ทั่ว เราจะต้องจัดการศัตรูแล้วเอากระดองของมันไปอุดหลุมทรายไว้ เหลือรูตรงกลางไว้แล้วเราจะสามารถเดินหน้าต่อได้ เดินนห้าไปจนพบกับ Earth Dragon แล้วให้เราเอาชนะเขาให้ได้

       

      The Green Dragon (Home)

       

      เดินทางไปที่ Hydra Swamp (Another World) เดินหา Pipapipa แล้วเอาชนะเขาให้ได้ สำรวจกล่องแล้วจะได้ Flut มาใช้ เดินไปทางขวาจนพบกับพื้นกว้าง ยืนตรงกลางแล้วกดใช้ Flut เราจะพบกับแมลงยักษ์ เอาชนะแล้วให้เราสำรวจพื้นตรงกลาง เราจะตกลงไปข้างล่าง เก็บของที่อยู่ข้างล่างนี้แล้วให้เราปีนขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางจนออกไปข้างนอก

      เดินทางไปที่ Hydra Swamp (Home) เดินหา Pipapipa แล้วเอาชนะเขาให้ได้ เก็บ Cactus และ Flower แล้วให้เราเดินไปทางขวาต่อ ใช้ Flut ตรงพื้นกว้างๆแล้วแมลงยักษ์จะพาเราไปที่ Gaea's Naval คุยกับ Leea แล้วจะได้เธอมาเป็นเพื่อน ให้เราออกจัดการพวกศัตรูที่อยู่นี่ให้หมด (ต้องเปิดหีบให้หมดด้วยนะ) จัดการหมดแล้วกลับไปตรงจุดที่พบ Leea เราจะพบ Tyrano จัดการมันแล้วให้เราเดินเข้าไปจัดการ Green Dragon ต่อ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินลงไปข้างล่าง ใช้ Flut แล้วแมลงยักษ์จะพาเรากลับไปที่ Hydra Swamp

       

      The Fire Dragon (Another)

       

      เดินทางไปที่ Mount Pyre แล้วเดินไปจนถึงจุดที่ Salamander อยู่ คุยกับ Fire Dragon ที่อยู่ข้างๆแล้วจะสู้กับเขา คราวนี้เขาจะใช้พลังที่ได้จาก Salamander มาสู้กับเราด้วย เอาชนะแล้วออกจากที่นี่ได้ เดินทางไปหมู่บ้าน Marbule แล้วจัดการศัตรูให้หมด

       

      The Black Dragon (Another)

       

      นำ Fargo ร่วมทีมแล้วเข้าไปในเรือ Zelbess (Home) ดูการแสดงของ Nikki แล้วเดินทางไปที่ Mabulle จากนั้นให้เราเดินทางไปที่หมู่บ้าน Marbule (Another) เข้าไปในถ้ำแล้วคุยกับ Black Dragon เอาชนะเขาให้ได้แล้วออกจากที่นี่ได้เลย

       

      The Sky Dragon (Another)

       

      เดินทางไปที่ Sky Dragon Isle แล้วคราวนี้จะสามารถสู้กับ Sky Dragon ได้ เอาชนะแล้วเราจะได้เครื่องรางมาครบทั้ง 6 ชิ้นแล้ว

       

      Guldove (Another)

       

      คุยกับ Direa แล้วกดใช้ Tear of Hate เราจะได้ Dragon Emblem จากเธอ จากนั้นให้เราเดินทางไปที่ Guldove (Home) ถ้ามี Dragon Emblem เราจะสามารถเข้าไปคุยกับ Steena ได้ คุยกั Steena แล้วเราจะได้เธอเป็นเพื่อน และจะได้ Dragon Tear มาด้วย

       

      Dragon Shrine (Home)

       

      เดินทางไปที่ Dragon Shrine วางเครื่องรางไว้แล้วประตูจะเปิด เข้าไปด้านในแล้วเราจะพบ Lynx เอาชนะเขาแล้วให้เราเดินไปที่ลิฟต์ เลือกลงไปข้างล่างจะพบกับที่วางไข่ ให้เราวางไข่ยักษ์ลงไปจะได้ Draggy ร่วมทาง ขึ้นลิฟต์ไปชั้นบนแล้ว ให้เราใช้ Warp Point ขึ้นไปด้านบน ที่ห้องด้านในสุดนั้น Serge จะเข้าไปในห้องด้านในเพียงลำพัง ดู Cut Scene แล้ว Serge จะกลับคืนสู่ร่างเดิม

       

      Sea of Eden (Home)

       

      เดินทางไปที่ Dead Sea Ruins เข้าไปในแล้วเข้าไปในจุดวาร์ป จะจบ Disc 1 ลงทันที บันทึกเกมแล้วเปลี่ยนแผ่นเล่นได้เลย

       

      Disc 2

       

      Chapter 15 The Smile of the Goddess of Fortune

       

      Isles of the Fates

       

      เราจะพบกับเกาะ 3 เกาะ เข้าไปสำรวจคริสตัลให้ครบทั้ง 3 เกาะ เราจะพบกับ Vita Tres เอาชนะได้แล้วให้เราเดินทางไปที่ Eerie Chronopolis

       

      Eerie Chronopolis

       

      เข้าไปด้านในแล้วจัดการหุ่นยนต์ที่ออกมา จัดการได้แล้วให้เราลงไปชั้นใต้ดิน เข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์แล้วบังคับหุ่นยนต์ไปกดสวิทซ์ด้านบน กดสวิทซ์แล้วให้เราออกจากการบังคับ จากนั้นให้เราไปกดสวิทซ์ทางขวาแล้วขึ้นบันไดไป เดินไปทางขวาแล้วขึ้นบันไดไปชั้น 2F เดินสำรวจจนถึงห้องคอมพิวเตอร์ สำรวจแผงควบคุมทางซ้ายแล้วลิฟต์จะกลับมาใช้งานได้ ขึ้นลิฟต์ไปชั้น 4F แล้วเดินไปทางขวา สำรวจแท่นตรงกลางแล้วลงลิฟต์ไปชั้น 1F คุยกับผีทางซ้ายแล้วเขาจะหลีกทางให้เรา จัดการหุ่นยนต์ที่ขวางทางแล้วสำรวจกล่องจะได้ Card Key ลงลิฟต์ไปชั้นใต้ดินแล้วสำรวจให้ทั่วๆ ห้องด้านในเราจะพบ Lyxn กับ Kid เอาชนะ Fate ให้ได้แล้วดู Cut Scene

       

      Chapter 16 Resonance at the Time

       

      El Nido Triangle (Another)

       

      เดินทางไปที่ Zelbess (Home) คุยกับ Miki ในห้องอาหารแล้วเธอจะร่วมเดินทางมาด้วย เอา Starky เข้ากลุ่มแล้วเดินทางไปที่ El Nido Triangle (Another) ลงไปใต้น้ำแล้วจะพบกับแมงกระพรุนยักษ์ จัดการมันด้วยไฟแล้วเข้าไปในยานของ Starky เขาจะทำให้เรือของเรากลายเป็นเรือเหาะ (กลับไปที่ยานของ Starky อีกครั้งจะได้ท่าไม้ตายของเขา)

       

      Chapter 17 Fate that Cuts the Time

       

      Floating Dinopolis ~ Terra Tower

       

      เดินสำรวจให้ทั่วๆแล้วจะพบกับไข่สีเหลือง สำรวจแล้วจัดการศัตรูให้ได้ จัดการได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เดินสำรวจให้ทั่วๆจนพบกับไข่สีแดง สำรวจแล้วจัดการศัตรูให้ได้ ทำสำเร็จแล้วให้รเาเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องสมุดแล้วคุยกับ Prophet ดู Cut Scene แล้วออกจากห้อง เดินย้อนกลับมาแล้วเดินขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางจะพบกับไข่สีเขียว สำรวจแล้วเอาชนะศัตรูให้ได้ จัดการศัตรูได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อ เราจะมาอยู่หน้าหอคอย ไปจัดการศัตรูที่อยู่ทางขวาและซ้ายก่อน จัดการศัตรูทั้ง 2 ตนแล้วให้เราย้อนกลับมาหน้าหอคอย เข้าไปด้านในจะพบกับไข่สีน้ำเงิน สำรวจแล้วจัดการศัตรูให้ได้ จัดการศัตรูได้แล้วจะพบกับจุดวาร์ป เข้าไปในจุดวาร์ปแล้วเราจะมาอยู่ด้านบนสุดของหอคอย สำรวจเปลวไฟแล้วจะพบกับ Time Devouler เอาชนะมันได้แล้วเราจะได้ Time Egg มาครอง

       

      Chapter 18 Keep Your Memory to All

       

      Divine Dragon Falls

       

      เดินทางไปที่หมู่บ้าน Anri แล้วเดินไปทางขวา นำ Steena เข้าทีมแล้วเข้าไปใน Divine Dragon Falls เข้าไปในถ้ำแล้วเดินไปทางซ้าย วาง Tear of Hate และ Tear of Love ไว้บนแท่นแล้วจะได้คาถา Chrono Cross มาใช้ ซึ่งมีแต่ Serge เท่านั้นที่สามารถใช้ได้

       

      Hermit's Hideaway ~ Lucca's House

       

      เข้าไปข้างในบ้านแล้วจะพบ Kid นอนซมอยู่ เราจะต้องมีดาบ Masamune จึงจะเข้าไปในฝันของ Kid ได้ นำ Riddle และ Karsh เข้ากลุ่มแล้วเดินทางไปที่ Island of the Damned (Another) เอาชนะ Solt กับ Peppor ได้แล้วให้เราเดินทางไป Home World เข้าไปในเกาะทางขวาบนของ El Nido

      เข้าไปในบ้านแล้วจะพบกับ Dario คุยกับเขาแล้วกดใช้จี้ที่ได้จาก Solt กับ Peppor ดู Cut Scene แล้วเอาชนะ Dario ให้ได้ ทำสำเร็จแล้วเราจะได้ Mastermune มาใช้ นำ Glenn ร่วมทีมแล้วไปสำรวจหลุมศพของ Dario เขาจะดึงดาบ Einlanzer ออกมาอีก 1 เล่ม ด้วยดาบ Einlanzer 2 เล่ม จึงทำให้เขากลายเป็นคนที่โจมตีแรงที่สุดในเกม

      กลับไปหา Kid แล้วเราจะเข้าไปในความฝันของเธอ สำรวจบ้านที่กำลังลุกไหม้นี้ให้ทั่วๆ คุยกับพวกเด็กๆแล้วจะได้ของมาด้วย เปิดประตูที่พื้นของห้องทางขวาบน สำรวจเครื่องจักรในห้องแรกแล้วกดปุ่ม L2, Triangle, R2 และ Triangle เราจะได้ท่าไม้ตายของ Kid ค้นหา Lucca's Super Deluxe Ice Ray พบแล้วให้เราเข้าไปในห้องสุดท้าย ใช้ปืนน้ำแข็งดับไฟแล้วเข้าไปด้านในสุด ดู Cut Scene แล้วเราจะช่วย Kid สำเร็จ

       

      Chapter 19 To Save The Future

       

      Opassa Beach (Home)

       

      เดินทางไปที่เราจะพบกับตัวละครที่แสนคิดถึง คุยกับพวกเขาแล้วใช้ Time Egg กับแสงสีม่วง เราจะถูกวาร์ปไปสถานที่สุดท้ายของเกม

       

      Grand Finale: Into the Tesseract

       

      เราจะพบกับ Time Devourer ที่มี Sarah เป็นตัวประกัน ถ้าเราเอาแต่โจมตีไปจนจัดการ Time Devourer ได้ จะทำให้ Sarah เสียชีวิตไปได้ และจะจบเกมนี้แบบ Bad Ending โจมตี Time Devourer จนมันมี HP เหลือประมาณ 3,000 (มันมี HP ประมาณ 10,000) ให้เราทำให้วงกลมด้านบน ซึ่งเปลี่ยนสีตามธาตุ ให้เรียงสีตามนี้ให้ได้ เหลือง แดง เขียว น้ำเงิน ดำ ขาว เรียงตามนี้แล้วให้เราใช้ Chrono Cross ของ Serge เราจะจบเกมแบบ Good End ทันที

       

      ขอโทษด้วยเน้อ ยังเหลือความลับและปริศนาอีกมากมาย แต่ไม่มีเวลาแล้วละนะ เพราะมีเกมอื่นรออยู่อีกเพียบ ไปก่อนละเน้อ โชคดี

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×