Doom 3 BFG Edition (PS3) - Doom 3 BFG Edition (PS3) นิยาย Doom 3 BFG Edition (PS3) : Dek-D.com - Writer

    Doom 3 BFG Edition (PS3)

    โดย JiraJira

    ผู้เข้าชมรวม

    565

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    20

    ผู้เข้าชมรวม


    565

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ย. 58 / 07:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      DOOM 3 BFG Edition (PS3)

       

      Walkthrough by JiraJira

       

      Mars City

       

      เดินไปตามทางแล้วเข้าไปข้างใน คุยกับพนักงานต้องรับแล้วจะได้ PDA มา เก็บของตรงจุดนี้ให้หมดแล้วเข้าไปในห้องประชุม ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินไปที่ Marine HQ คุยกับ Sergeant Kelly แล้วให้เราเดินตามหุ่นยนต์ไปจนถึงลิฟต์ ก่อนเข้าไปให้เราสำรวจตู้เก็บของก่อน ใส่รหัส 396 แล้วเก็บของด้านใน สำรวจที่นี่เรียบร้อยแล้วให้เราลงลิฟต์ไปที่ Mars City Underground

       

      Mars City Underground

       

      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเก็บของให้หมด เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ ออกไปข้างนอกแล้วให้เราเข้าไปในอาคารที่อยู่อีกฝั่ง เข้าไปในลิฟต์แล้วเลือกเดินทางไปที่ Communications หรือชั้น 2 ออกจากลิฟต์แล้วเดินหน้าไปตามทาง ดู Cut Scene การของผีดิบแล้วจัดการศัตรูให้หมด กลับเข้าไปในลิฟต์แล้วกดลิฟต์ขึ้นลงไปชั้น 1

       

      Mars City Underground: Service Passage

       

      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเก็บของให้หมด Storage ออกไปข้างนอกแล้วเข้าไปในอาคารฝั่งตรงข้าม เดินหน้าไปตามทางจนพบกับทางขาด กดสวิทซ์สั่งทอดสะพานแล้วเดินหน้าต่อ เก็บ PDA ของ Frank Delahue แล้วใช้มันเปิดประตูที่ล็อคอยู่ เดินหน้าไปตามทางแล้วจะได้ Shotgun มาใช้ พบกับ Imp ตนแรกแล้วจัดการมัน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เก็บ PDA ของ Mark Ryan ตรงสุดทางแล้วย้อนกลับมา เข้าไปในห้องคอมพิวเตอร์แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ กดสวิทซ์ที่หน้าจอแล้วให้เราขึ้นลิฟต์กลับขึ้นมาข้างบน

       

      Mars City: South Side

       

      ออกจากลิฟต์แล้วเราจะต้องหาทางไปที่ Command Message Center ให้เราปีนบันไดขึ้นไปข้างบน มุดเข้าไปในทางระบายอากาศ มุดออกมาอีกด้านแล้วค้นหา Keycard หาพบแล้วนำมาเปิดประตูที่ล็อค เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เราจะได้ปืน Assault Rifle มาใช้ด้วย เดินหน้าสำรวจตามห้องต่างๆ เก็บ PDA ของ Mark Caseon แล้วเปิดตู้ในห้อง Infirmary ด้วยรหัส 347 จัดการศัตรูที่อยู่ตามทางแล้วเดินหน้าไปจนถึง Command Message Center คุยกับ Sarge ผ่านทางหน้าจอแล้วจะได้ภารกิจใหม่ (ถ้าพบกับตู้เก็บของให้เราเปิดตู้เก็บของด้วยรหัส 584 นะ) ออกจากห้องแล้วให้เราเดินไปทางขวา จัดการ Imp แล้วเดินผ่านประตูที่พังไป เก็บของให้หมดแล้วให้เราเดินหน้าต่อ

       

      Mars City: North Side

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง เดินผ่าน Reception Room แล้วจัดการศัตรูที่ออกมา ตามหุ่นยนต์ไปแล้วช่วยมันจัดการศัตรู พอเดินถึงห้องที่มีลิฟต์ ให้เรามุดผ่านช่องทางขวาไป ปีนบันไดแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา เก็บ PDA ของ Duncan Mathews แล้วจัดการพวก Imp จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราย้อนกลับไปที่ลิฟต์

       

      UAC Administration

       

      ออกจากลิฟต์แล้วดู Cut Scene จากนั้นให้เราจัดการศัตรูแล้วเดินไปทางซ้าย คุยกับคนที่บาดเจ็บแล้วเราจะออกค้นหา PDA ของ William Banks ย้อนกลับมาห้องแรกแล้วเดินหน้าต่อ พบประตูล็อคแล้วให้เราเข้าไปในห้องควบคุม สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเราจะพบกับ Pinky Demon เป็นครั้งแรก ใช้ Shotgun จัดการมันจะง่ายที่สุด เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบตู้ล็อคเกอร์ให้เราใส่รหัส 0508 แล้วเก็บ Chaingun เดินหน้าต่อจนถึงห้องที่มีเทียนปัก เก็บ PDA ของ William Banks แล้วจัดการ Imp ที่ออกมาให้หมด พอได้ PDA นี้มาแล้วให้เราย้อนกลับไปหาคนที่บาดเจ็บ เดินหน้าจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด แล้วให้เราเข้าไปใน Alpha Labs ได้เลย

       

      Alpha Labs: Sector 1 East

       

      เปิดประตูออกไปแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเดินหน้าต่อ ถึงห้องที่มีเครื่องยิงลำแสงแล้ว แนะนำว่าอย่าไปยืนขวางลำแสงเด็ดขาดเลยนะ จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของตามห้องต่างๆ เราจะพบ PDA ของ Kyle Berger ด้วย เปิดตู้เก็บของด้วยรหัส 752 เก็บของแล้วให้เราไปสำรวจคอมพิวเตอร์ เปิดประตูแล้วให้เราเดินไปอยู่ใกล้ๆลำแสง พอแสงหายไปให้เรารีบวิ่งเข้าไป เปิดประตูที่อยู่ด้านข้างแล้วมุดออกไป เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ปีนบันไดขึ้นไปเก็บ PDA ของ Jack Smith สำรวจคอมพิวเตอร์เพื่อปิดแก๊สแล้วไฟที่เคยขวางทางจะหายไป จากนั้นให้เราเดินหน้าไปตามทาง ระหว่างทางเราจะพบกับ Maggot จัดการพวกมันให้หมดแล้วกระโดดลงไปตรงพื้นที่เปิด

       

      Alpha Labs: Sector 1 West

       

      มุดออกไปอีกด้านแล้วเดินหน้าจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด พบประตูล็อคแล้วให้เราเข้าไปในห้องที่มีไฟสีเขียว จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเดินไปตามทาง คุยกับนักวิทยาศาสตร์ที่รอดแล้วเดินเข้าไปในห้องใกล้ๆ เก็บ PDA ของ Bernie Lipsitz กระโดดลงไปข้างล่างแล้วกดสวิทซ์เปดิประตู เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะพบ Swann และ Campbell อยู่อีกฝั่ง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆจนพบกับประตู 2 บาน เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ PDA ของ Michael Abrams แล้วให้เราเข้าไปในลิฟต์

       

      Alpha Labs: Sector 2 East

       

      ออกจากลิฟต์แล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของหมดแล้วเดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ เขาไปในห้องน้ำแล้วจัดการศัตรูให้หมด ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วมุดไปตามทาง กระโดดลงไปข้างล่างแล้วให้เราเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้อง CP-01 แล้วเก็บ PDA ของ Andrew Chin ดูภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งไม่มีอะไรน่าสนใจ เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เข้าไปในห้องที่มีสายพานและหลอดแก้วสีเขียว สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเก็บ PDA ของ Walter Connors ภายในห้องนี้จะมีตู้อยู่ ให้เราใส่รหัส 409 เพื่อเปิดมัน เดินหาบันไดเล็กๆแล้วปีนขึ้นไป มุดเข้าไปในช่องระบายอากาศแล้วเก็บของตรงสุดทาง เก็บของหมดแล้วให้เราย้อนกลับมาแล้วเดินหน้าไปตามทาง จัดการศัตรูให้หมดแล้วลงลิฟต์ส่งของไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเข้าไปในส่วนต่อไป

       

      Alpha Labs: Sector 2 West

       

      พบกับนักวิทยาศาสตร์คนหนึ่งแล้วให้เราเข้าไปสำรวจคอมพิวเตอร์ จากนั้นให้เราตามเขาไปเรื่อยๆ (อย่าลืมสำรวจเพื่อเก็บของด้วยนะ) เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมา เมื่อถึงบันไดนักวิทยาศาสตร์จะหันมาเล่นงานเรา (ถ้าเขายังไม่ตายอะนะ) จัดการเขาแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เปิดตู้ด้วยรหัส 102 เก็บของแล้วให้เราเดินหน้าต่อ มองหาท่อเล็กๆแล้วมุดเข้าไปในช่องเล็กๆ ออกมาอีกด้านแล้วให้เรากดสวิทซ์ จัดการแมงมุม Trite ให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน ให้เราเข้าสู่ส่วนต่อไปได้เลย

       

      Alpha Labs: Sector 3

       

      ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินหน้าไป เดินไปทางซ้ายแล้วจัดการศัตรูให้หมด เราจะพบกับประตูล็อค เดินไปอีกทางหนึ่งแล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปเก็บ PDA ของ Mark B. Lamia แล้วใช้มือกลหยิบถังที่มีแสงเขียวๆลอยออกมา นำไปทิ้งทางขวาบนให้ครบทุกถัง ปิดฝาแล้วเข้าไปในห้องที่เคยมีแก๊สพิษ เก็บ Keycard แล้วเดินหน้าไป เปิดตู้ด้วยรหัส 123 แล้วเก็บของ มี เก็บ PDA ของ George Poota วางอยู่ใกล้ๆด้วย กลับไปที่ประตูล็อคแล้วเปิดมัน เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูให้หมด มองหาตู้แล้วใส่รหัส 123 ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าไปตามทางแล้วค้นหาประตูล็อค ลองเปิดดูก็ได้นะ จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าต่อแล้วมองหาท่อสีม่วงๆ กระโดดขึ้นไปแล้วมุดไปตามทาง สุดทางจะมี Plasma Gun ให้เราเก็บ ลงลิฟต์ไปชั้นล่างแล้วจัดการศัตรูให้หมด กระโดดผ่านหน้าต่างที่แตกไปจะพบตู้ ให้เราใส่รหัส 123 ในการเปิด เก็บของหมดแล้วให้เราเดินหน้าเข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Alpha Labs: Sector 4

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจะพบนักวิทยาศาสตร์อยู่ในห้องทดลอง ให้เราเลือก Open แล้วเขาจะออกจากห้องได้ เดินหน้าต่อจนพบนักวิทยาศาสตร์คนนั้น คุยกับเขาแล้วตามเข้าไปในห้อง เก็บ PDA ของ Michael G. Abrams แล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วเดินหน้าไป ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปจนเก็บ PDA ของ Henry Q. Nelson ได้ สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเลือกตัวเลือกที่ 1 หรือ 2 ก็ได้ จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วให้เราข้ามไปอีกฝั่ง (ปีนบันไดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วเก็บของ) เดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ พบตู้แล้วให้เราใส่รหัส 651 เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องสุดท้าย (ที่มีแต่ใยแมงมุม) ที่นี่เราจะพบกับราชินีแมงมุม Vagary คอยหลบสิ่งของแล้วกระหน่ำยิงใส่เรื่อยๆ เอาชนะได้แล้วให้เราเดินหน้าต่อได้

       

      Enpro Plant

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเราจะพบกับ Sentry Bot เดินตามมันแล้วช่วยมันจัดการศัตรูที่ออกมา เข้าไปในห้องควบคุมเราจะพบ PDA ของ Paul Road ด้วย กดสวิทซ์ปิดแก๊สแล้วแก๊สที่รั่วจะหยุด เดินหน้าตาม Sentry Bot ไปต่อ พอ Sentry Bot ส่งเราถึงจุดหมายให้เราขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในห้องควบคุม ดู Cut Scene แล้วเราจะพบกับ Lost Soul จัดการมันแล้วเก็บ PDA ของ Theresa Chasar สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วให้เราเปิดตู้ด้วยรหัส 972 ออกจากห้องควบคุมแล้วข้ามสะพานไป

      เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด พบลิฟต์แล้วให้เราอาศัยมันลงไปชั้นล่าง เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆแล้วเข้าไปในห้องควบคุม กดสวิทซ์แล้วดู Cut Scene ออกจากห้องแล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์ อาศัยลิฟต์กลับลงไปข้างล่างแล้วเดินทางไปที่ Plasma Storage เดินหน้าต่อแล้วจะพบ PDA ของ Steve Hammer ที่ห้อง Maintenance 3 เปิดตู้ด้วยรหัส 734 แล้วเก็บของให้หมด เดินหน้าต่อจนถึง Garage Exit ดู Cut Scene แล้วจัดการศัตรูให้หมด สุดท้ายให้เราออกจากส่วนนี้

       

      Communications Transfer: Sector 1

       

      ออกไปข้างนอกแล้วเดินหน้าไป กลับเข้าไปข้างในแล้วเดินหน้าต่อ เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วมองหาช่องเล็กๆ มุดเข้าไปแล้วเดินหน้าไป ปีนบันไดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป กดเรียกลิฟต์แล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการพวกแมงมุมหมดแล้วใหเราอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน (ระวังถูกลิฟต์ทับเน้อ) เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด พบรถยนต์แล่นผ่านให้เราเดินไปทางซ้าย เข้าไปในห้องแล้วเก็บ Chaisaw และ PDA ของ James Holiday (เลื่อยไฟฟ้าใช้จัดการผีดิบได้ดีมาก เป็นการประหยัดกระสุนด้วย) ออกจากห้องนี้แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เก็บของเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Communications Transfer: Sector 2

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ PDA ของ Ron Ridge เราจะต้องใช้แท่นเลื่อนในการเดินทาง เราสามารถแวะตามที่ต่างๆเพื่อเก็บของได้ ให้เราใช้แท่นเลื่อนขึ้นไปที่ห้องควบคุมชั้นบน กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วกลับไปที่แท่นเลื่อน ลงไปข้างล่างแล้วให้เราเข้าไปในห้องควบคุม กดสวิทซ์เปิดประตูแล้วให้เรากลับไปที่แท่นเลื่อน บังคับมันไปที่ Station 3 แล้วเดินหน้าไป เมื่อออกไปข้างนอกให้เราจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินไปจนสุดทางแล้วให้เราเข้าไปข้างใน

       

      Communications

       

      เข้าไปด้านในแล้วจัดการ Cacodemons สำรวจเพื่อเก็บของแล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้น 3 ออกจากลิฟต์แล้วให้เราเดินสำรวจไปตามทาง เข้าไปใน Lobby แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์เพื่อเปิดประตู จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปในห้องที่ไฟไหม้แล้วเก็บ PDA ของ Seamus Blake กลับมาที่บันไดแล้วเปิดประตูบานใหญ่เข้าไป เดินหน้าไปตามทางแล้วกดสวิทซ์เรียกลิฟต์ อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด ขึ้นลิฟต์ไปข้างบนแล้วเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูแล้วให้เรามุดเข้าไปเก็บของ เราจะสามารถเก็บ PDA ของ Ben Wolfe ได้

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดตู้ด้วยรหัส 246 สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเราจะได้ Sentry Bot มาช่วย ให้เราเดินตามมันแล้วช่วยมันจัดการศัตรู เข้าไปในลิฟต์แล้วอาศัยขึ้นไปชั้น 3 เดินทางถึง Satellite Control แล้วให้เราเก็บ PDA ของ Rob Finch หน้าลิฟต์ เดินหน้าต่อจนถึงห้องควบคุม ให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ คุยกับ Sarge แล้วให้เราส่งข้อมูลไปให้เขา ออกจากห้องนี้แล้วกลับมาที่ลิฟต์ ลงไปที่ชั้น 1 แล้วออกจากลิฟต์ เดินหน้าจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าสำรวจให้ทั่วแล้วเข้าไปในลิฟต์ตรงสุดทาง เลือกเดินทางไปชั้น 3 แล้วเดินหน้าไปตามทางจนถึงส่วนต่อไป

       

      Monorail Skybridge

       

      ออกไปข้างนอกแล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บของตามทางแล้วกลับเข้าไปข้างใน เดินไปตามทางเรื่อยๆแล้วเราจะพบกับ Revenant ใช้ปืนพลาสม่าไม่กี่ทีเดี้ยง (ถ้าเราเร็วพอวิ่งเข้าไปใช้เลื่อยไฟฟ้าก็ได้) เดินหน้าไปตามทางแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปชั้นใต้ดิน เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมามากมายให้หมด

      เข้าไปใน Toxic Waste Processing แล้วกระโดดข้ามไปทางขวาก่อน เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ PDA ของ Nick Sadowayj ที่ห้องควบคุมข้างบน สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วปีนบันไดขึ้นไป เดินไปตามทางแล้วกระโดดลงไปบนท่อ เดินข้ามไปอีกฝั่งแล้วกดสวิทซ์ ค่อยๆกระโดดลงไปข้างล่างแล้วย้อนกลับไปที่ Toxic Waste Processing

      คราวนี้ให้เราเดินไปทางฝั่งซ้ายของห้อง ขึ้นบันไดไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปใน Toxic Waste Disposal ค่อยเดินไปตามพื้นหิน ออกจากห้องแล้วเก็บ PDA ของ Anthony Garza เดินหน้าต่อจะพบปืน Rocket Launcher ด้วย เดินหน้าไปตามทางแล้วออกไปข้างนอก เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนถึงสุดทาง มองทางฝั่งขวาจะมีของวางเรียงเป็นชั้น กระโดดขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงข้างบน เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูเข้าไปข้างใน

       

      Recycling

       

      เข้าไปในห้องควบคุมแล้วเก็บ PDA ของ Jeffery Moen สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วฟัง Betruger พล่ามจนจบ ออกจากห้องแล้วจัดการศัตรูให้หมด ใช้ปั๊มส่งเราขึ้นไปข้างบนแล้วเดินหน้าไปตามทาง พบตู้แล้วให้เราใส่รหัส 483 เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปใน Central Pipes Junction แล้วเดินสำรวจนพบประตูใหญ่

      เดินหน้าไปจนถึง Hazardous Material Control ให้เรากดสวิทซ์ดูดควันพิษออกไปให้หมด ย้อนกลับไปที่ Central Pipes Junction แล้วเดินผ่านประตูใหญ่ไป เราสามารถเดินผ่านห้อง Hazardous Material Containment ได้แล้ว (ก็ดูดพิษออกไปหมดแล้ว)

      เดินไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด ขึ้นบันไดไปแล้วกดสวิทซ์เรียกลิฟต์ อาศัยลงลิฟต์ไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป เข้าไปในห้องกว้างแล้วจะพบกับ Mancubus ให้เราเข้าทางด้านหลังแล้วกระหน่ำยิง (เดินวนเวียนรอบเสา) จัดการพวกมันให้หมดแล้วเดินขึ้นทางลาดไป เดินหน้าไปตามทางอาศัยลิฟต์ไปข้างบน สำรวจคอมพิวเตอร์ทั้ง 3 เครื่อง จัดการศัตรูที่ออกมาแล้วเก็บ PDA ของ Scott Johnson เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปในส่วนต่อไป

       

      Monorail

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินไปทางขวา เก็บ PDa ของ Sam Harding แล้วให้เราใช้รถรางเดินทาง ระหว่างเดินทางจะไม่มีอะไรนะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล เดินทางถึงจุดหมายแล้วเราจะพบกับ Commando จัดการมันแล้วให้เราเดินหน้าต่อ จัดการศัตรูที่ออกมาให้หมดแล้วขึ้นบันไดไปชั้นบน เข้าไปในห้องควบคุมแล้วเก็บ PDA ของ Charles Hollies เปิดตู้ด้วยรหัส 142 แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ ใส่รหัส 826 แล้วกลับลงไปชั้นล่าง กลับไปที่รถรางแล้วเดินทางต่อ

      รถรางของเราจะชนเข้าโครมใหญ่ ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปในห้องทางขวา เดินหน้าไปตามทางจนออกมาอีกด้าน ปีนบันไดลงไปข้างล่าง เก็บของให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปอีกด้าน เดินหน้าไปจนถึงห้องควบคุม เก็บ PDA ของ Karl Cullen แล้วเดินหน้าต่อจนถึงด้านตรวจ เข้าไปในห้องควบคุมแล้วปักหลักจัดการศัตรูให้หมด สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเข้าไปในห้องด้านหลัง ใส่รหัส 364 เพื่อเปิดตู้ทั้ง 2 เก็บของหมดแล้วให้เราเข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Delta Labs: Sector 1

       

      เดินหน้าแล้วเก็บ PDA ของ Robert Price ที่วางอยู่บนพื้น เดินหน้าไปตามทางจนถึง Delta Systems Control ให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ ออกจากห้องแล้วมุดผ่านพื้นที่ถล่ม มุดไปตามทางแล้วจะโผล่มาที่ Lobby เดินหน้าไปจนถึง Delta 1 Access Lobby เก็บ Data Linker ที่วางตรงศพแล้วให้เรากลับมาที่ Delta Systems Control สำรวจคอมพิวเตอร์ไฟฟ้าจะกลับมาเป็นปกติ ให้เรากลับไปที่ Lobby แล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปจนถึง Delta 1 Access Lobby ประตูทางฝั่งขวาจะเป็นทางไปเก็บของ เราจะเดินหน้าต่อไม่ได้เพราะทางถล่ม เดินย้อนกลับมาแล้วเข้าประตูทางฝั่งซ้าย

      เดินหน้าไปตามทางจนถึง Warehouse จัดการศัตรูให้หมดแล้วมุดผ่านช่องที่เปิด ออกมาอีกด้านแล้วให้เราเปิดตู้ด้วยรหัส 298 เดินหน้าจัดการศัตรูไปจนถึง Delta Reactor Support จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนถึง Delta Reactor Room ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนแล้วเข้าไปใน Delta Reactor Control ลองสำรวจคอมพิวเตอร์ดูแล้วออกจากห้องอีกทางหนึ่ง ปีนบันไดขึ้นไปข้างบนสุดแล้วเข้าไปใน Delta Reactor Room เก็บ PDA ของ Brian Mora แล้วจัดการศัตรูให้หมด

      กลับไปที่ Delta Reactor Control แล้วเปิดประตูคู่ออกไป ลงไปชั้นล่างแล้วเข้าไปใน Storage กดสวิทซ์เรียกลิฟต์แล้วอาศัยมันลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปตามทางจนถึงลิฟต์ ให้เราอาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้น 2 เดินหน้าไปตามทางจนถึง Lobby ให้เราเดินหน้าต่อจนถึง Lobby ชั้นล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูต่อจนถึง Main Lobby จัดการศัตรูหมดแล้วใหเราอาศัยลิฟต์ขึ้นไปส่วนต่อไป

       

      Delta Labs: Sector 2a

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วดู Cut Scene จัดการศัตรูให้หมดแล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้น 2 เดินหน้าไปจนถึง Office จัดการศัตรูให้หมดแล้วเปิดตู้ด้วยรหัส 538 เดินหน้าตรงไปจนพบกับนักวิทยาศาสตร์ คุยกับเขาแล้วให้เราย้อนกลับมาที่ทางแยก ให้เราเข้าไปในแยก West เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจสวิทซ์เพื่อเปิดประตูตรงสุดทาง เปิดประตูไม่ได้ให้เราย้อนกลับมาที่ทางแยก ให้เราเข้าไปในแยก East แล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปในห้องที่มีกล่อง 9 กล่องอยู่ตรงผนัง จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์เลข 1 พอมือกลยกกล่องมาให้เรากดสวิทซ์เลข 5 กระโดดไปยืนบนกล่อง พอกล่องถูกยกขึ้นให้เรากระโดดไปที่พื้นทางขวา

      มุดเข้าไปในทางระบายอากาศ ออกไปอีกด้านแล้วเดินหน้าต่อ ให้เราเข้าไปใน Abrams's Office ด้วยรหัส 931 สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วให้เราเก็บปืน BFG-9000 ออกจากห้องแล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Delta Security แล้วเปิดตู้ด้วยรหัส 972 แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ เดินหน้าต่อแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ ย้อนกลับไปที่ทางแยก West เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ Plasma Inducer ในห้อง Operations Service Room (เปิดตู้ด้วยรหัส 715) กลับไปที่ Teleporter Control Lab มอบ Plasma Inducer แก่นักวิทยาศาสตร์แล้วเก็บ Video Disk เดินหน้าไปแล้วใข้เครื่อง Teleporter เดินทางไปส่วนต่อไป

       

      Delta Labs: Sector 2b

       

      เดินตามรอยเลือดไปแล้วเก็บ BRD Access Card ในห้อง เดินย้อนกลับมาแล้วเปิดประตูที่ล็อค เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ เดินหน้าต่อจะพบกับตู้ ให้เราเปิดมันด้วยรหัส 259 ใกล้ๆกันจะมี PDA ของ Francis Erikson วางอยู่ เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ อาศัยลิฟต์ขนของขึ้นไปข้างบน มองหาช่องระบายอากาศแล้วมุดเข้าไป

      เดินหน้าไปตามทางแล้วกระโดดลงไปในห้อง Specimen Research Lab คุยกับนักวิทยาศาสตร์แล้วให้เราเดินเข้าไปในห้องด้าน ใส่รหัส 624 เพื่อเปิดตู้ทั้ง 2 ออกจากห้องตรงจุดที่มีกล่องวางขวางทางไว้ เดินหน้าไปจนถึงห้องที่มีตู้แข่สัตว์ประหลาด สำรวจให้ทั่วแล้วหาทางไปต่อ เปิดประตูเข้าไปใน Maintenance Area 4 แล้วปีนบันไดลงไป

      เดินหน้าไปตามทางแล้วเก็บ PDA ของ Jacob Stemmons จากศพ ปีนบันไดกลับขึ้นมาแล้วเข้าไปใน Stasis Transfer กดสวิทซ์แล้วหลอดแก้วจะเคลื่อนไปตามทาง ให้เราเดินตามแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เข้าไปใน Stasis Transfer Control แล้วกดรหัส 371 เพื่อเปิดตู้ ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนถึง Lift Access Floor 1

      เก็บ Video Disk แล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้นบน เข้าไปใน Analysis Control แล้วเก็บ PDA ของ Larry Bullman และ Video Disk ใส่รหัส 372 เพื่อเปิดตู้ ใช้เครื่อง Scan กลางห้อง เดินหน้าต่อจนถึง Office สำรวจเพื่อเก็บของ ที่นี่จะมีประตู 2 บานล็อคอยู่ ใส่รหัส 725 เพื่อเปิดประตูเข้าไปเก็บของ ใส่รหัส 463 เปิดประตูแล้วอาศัยลิฟต์ไปส่วนต่อไป

       

      Delta Labs: Sector 3

       

      เดินหน้าไปจะพบประตูล็อค เข้าไปใน Security Station 1 แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์เพื่อเปิดประตู เข้าไปใน Lower Terminal Office แล้วจัดการศัตรูให้หมด เก็บ PDA ของ Frank Cerano แล้วเดินหน้าต่อ เข้าไปใน Chamber 1 Control แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ เก็บ PDA ของ Han Lee แล้วออกจากห้อง เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน T1 Access ให้เราเปิดตู้ด้วยรหัส 836

      เข้าไปใน Teleport Station 1 แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ ให้เราเลือก Scan for Active Pads กับเลือก Pad 2 ใช้ Teleporter เดินทางแล้วเดินหน้าต่อ ภายใน Storage จะมีศัตรูและของให้เก็บ เดินหน้าต่อจนพบกับประตูล็อค ให้เราเข้าไปใน Security Station 2 แล้วสำรวจคอมพิวเตอร์เพื่อเปิดประตู

      เดินหน้าตามรอยเลือดไปต่อ เดินหน้าไปตามทางจนพบกับศัตรูทะลุพื้นขึ้นมา กระโดดลงไปแล้วมุดไปตามทาง ออกมาอีกด้านแล้วเข้าไปใน Chamber 2 Control สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเดินหน้าต่อจนถึง Teleport Station 2 สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วเลือก Pad 2 เข้าไปใน Level 3 Common Area แล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินไปทางซ้ายแล้วจะพบสะพานขาด หาทางไปต่อจนถึง Chamber 3 Control ให้เราสำรวจคอมพิวเตอร์ เดินหน้าต่อจนถึง Teleport Station 3 จัดการศัตรูให้หมดแล้วสำรวจเครื่องคอมพิวเตอร์ เลือก Pad 1 แล้วให้เราเข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Delta Labs: Sector 4

       

      เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูที่ออกมาให้หมด เข้าไปในห้อง Delta4 Security แล้วกดรหัส 579 เพื่อเปิดตู้ เข้าไปในห้องด้านในสุดแล้วเราจะพบกับ Hell Knight ให้เราใช้ปืน BFG9000 จัดการพวกมันเลย เอาชนะพวกมันได้ทั้งหมดแล้วเราจะถูกดูดเข้าไปในนรก

       

      Hell

       

      เก็บของให้หมดแล้วเดินหน้าต่อ ตรงสุดทางเราจะพบลำแสง ให้เราเข้าไปด้านในได้เลย เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูขวางทาง เดินสำรวจเพื่อเก็บของแล้วเข้าไปในลำแสงตรงสุดทาง เดินหน้าไปตามทางแล้วจัดการศัตรูให้หมด พบกับเครื่อง Teleporter แล้วให้เราเตรียมตัวให้พร้อม เข้าไปในเครื่องแล้วเราจะพบกับ Guardian of Hell ใช้ปืนแรงๆอย่าง Chaingun กระหน่ำยิงใส่มัน ใช้เสาหลบการโจมตีของมัน (เดินวนรอบเสาแบบเล่นซ่อนแอบ) พอ Guardian of Hell บาดเจ็บให้เรากระหน่ำยิงไปที่ลูกพลังที่ลอยไปลอยมา ทำอย่างนี้ซ้ำๆจะสามารถจัดการเจ้ายักษ์ใหญ่ลงได้ เก็บ Soul Cube แล้วให้เราใช้เครื่อง Teleporter ออกจากจุดนี้

       

      Delta Labs: Sector 5

       

      เก็บของทางขวาแล้วมองหาพื้นที่เปิด ลงไปข้างล่างแล้วมุดไปตามทาง ออกไปอีกด้านแล้วจัดการศัตรูที่เฝ้าทางออกอยู่ จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราเดินสำรวจเพื่อหาของ เข้าไปในช่องลิฟต์แล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน มุดเข้าไปในช่องระบายอากาศแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง จัดการศัตรูให้หมดแล้วอาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าต่อแล้วเข้าไปใน Delta Authority Systems แล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินขึ้นบันไดแล้วให้เราขึ้นลิฟต์ไปข้างบน เข้าประตูด้านหลังลิฟต์แล้วเราจะพบกับ Swann คุยกับเขาแล้วเดินหน้าต่อ ตรงพื้นจะเปิดไว้ให้เรากระโดดลงไป มุดไปตามทางแล้วมองหาสวิทว์ กดสวิทซ์แล้วพื้นจะเลื่อนออก กระโดดลงไปที่ Lobby แล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปใน CPU Access แล้วเดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด จัดการเรียบร้อยแล้วให้เราเข้าไปในส่วนต่อไป

       

      Central Processing

       

      ดู Cut Scene แล้วให้เราเดินหน้าสำรวจให้ทั่วๆ เปิดตู้ด้วยรหัส 571 แล้วเข้าไปใน Main Entrance Hall แล้วให้เราเดินสำรวจให้ทั่ว เข้าไปใน Security Monitoring แล้วจะสามารถดูภาพวงจรปิดได้ กลับไปที่ Main Entrance Hall แล้วเดินไปทางซ้าย ใส่รหัส 627 แล้วประตูจะเปิด เดินหน้าไปจนถึง Lab A Lower Floor แล้วเดินผ่านลิฟต์ไปก่อน เดินสำรวจและจัดการศัตรูให้หมด เก็บ PDA ของ Charlie Haskell แล้วให้เรากลับไปที่ลิฟต์

      ขึ้นลิฟต์ไปด้านบนเพื่อเข้าสู่ Lab A Upper Floors จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหน้าไปตามทาง ขึ้นลิฟต์อีกตัวไปชั้น 3 แล้วเข้าไปใน Offices จัดการศัตรูให้หมดแล้วเดินหา Replacement Panel ให้พบ เปิดตู้ด้วยรหัส 468 แล้วเก็บของให้หมด อาศัยลิฟต์กลับไปชั้น 1 แล้วย้อนกลับไปที่ Main Entrance Hall ซ่อมประตูกลางฉากแล้วเดินผ่านไป อาศัยลิฟต์ลงไปชั้นใต้ดิน เดินหน้าไปแล้วคุยกับ Campbell คุยกับเขาแล้วให้เราเดินทางเข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Central Server Banks

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปใน Central Bridge แล้วกดสวิทซ์เรียกสะพาน กดสวิทซ์  ServerBanks แล้วสะพานจะหมุน เดินหน้าไปตามทางแล้วลงบันไดไปข้างล่าง เข้าไปใน ServerBanks แล้วเก็บ PDA ของ Steve Tooloose กลับมาที่ Central Bridge แล้วกดสวิทซ์ไปที่ Storage เดินหน้าจัดการศัตรูแล้วเก็บของให้หมด กลับมาที่ Central Bridge แล้วกดสวิทซ์ไปที่ Central Processing เดินหน้าตรงไปเราจะพบกับ Sabaoth จัดการมันได้แล้วให้เราเก็บ BFG 9000 เข้าไปใน Garage แล้วให้เรามุดเข้าไปในช่องทางซ้าย เดินหน้าไปตามทางแล้วให้เราอาศัยลิฟต์เข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Site 3

       

      เดินหน้าไปแล้วจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปใน Site 3 Hub แล้วจัดการศัตรูให้หมด เข้าไปใน Freight Cart Terminal แล้วเดินหน้าไปตามทาง เข้าไปใน Lab Section 2 แล้วเก็บ PDA ของ Richard Davis เดินสำรวจแล้วเราจะต้องหาทางเข้าไปใน Artifact Research ซึ่งต้องปีนเข้าทางช่องระบายอากาศ เข้าไปในห้องควบคุมแล้วเก็บ Video Disk กับ PDA ของ Pierce Rogers คุยกับ Rogers แล้วให้เรากลับไป Site 3 Hub เปิดประตูเข้าไปใน Elevator Access อาศัยลิฟต์ขึ้นไปชั้น 2 เดินหน้าไปตามทางจนถึงห้องควบคุม กดสวิทซ์แล้วให้เราเดินย้อนกลับมา พบกับพื้นถล่มให้เรากระโดดลงไป เดินหน้าไปตามทางเราจะกลับมาที่ลิฟต์ได้ เข้าไปใน Site 3 Hub แล้วเข้าประตูตรงกลางห้อง เข้าไปใน Freight Cart Terminal แล้วให้เราอาศัยรถรางเดินหน้าต่อ ออกจากรถรางแล้วให้เราเก็บของด้านหลังลิฟต์ เก็บของหมดแล้วใหเราอาศัยลิฟต์เข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Caverns: Area 1

       

      จัดการพวกแมงมุมแล้วขึ้นบันไดไปข้างบน เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เดินสำรวจเพื่อเก็บของและจัดการศัตรูที่ออกมา เข้าสู่ Containment Monitoring แล้วจัดการศัตรูให้หมด เดินหน้าไปตามทางจนถึง Heavy Transfer Lift เดินไปทางขวาของอาคารสีเหลือง กดสวิทซ์ปล่อยบันไดแล้วปีนขึ้นไป กระโดดไปตามคานสีเหลืองจนถึง Heavy Lift Control สำรวจคอมพิวเตอร์แล้วออกจากห้อง อาศัยลิฟต์ขนของลงไปข้างล่างแล้วออกจากห้อง กดสวิทซ์เรียกลิฟต์ใหญ่แล้วจัดการศัตรูให้หมด จัดการศัตรูหมดแล้วให้เราลงลิฟต์ไปข้างล่าง

      กระโดดลงไปข้างล่างแล้วเดินหน้าไป กดสวิทซ์แล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เข้าไปข้างในแล้วอาศัยลิฟต์ขึ้นไปข้างบน ออกไปข้างนอกแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน เดินหน้าไปตามทางจนถึง Thermal Regulation Pump แล้วให้เราค่อยๆกระโดดลงไปข้างล่าง ปีนบันไดลงไปถึงด้านล่างสุดแล้วให้เรากระโดดเข้าไปในช่องทางสีแดง เก็บ Caverns Access ด้านในสุดแล้วให้เราปีนบันไดขึ้นมา

      ออกไปข้างนอกแล้วปีนบันไดลงไปข้างล่าง เข้าไปในอาคารแล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องประชุม ออกจากห้องอีกทางหนึ่ง เดินหน้าไปตามทางแล้วเปิดประตูเข้าไปใน Material Transfer Lift จัดการศัตรูให้หมดแล้วปีนบันไดขึ้นไปข้างบน หมุนเครนไปหาอีกฝั่ง ปล่อยสิ่งของลงมาข้างล่าง กระโดดไปยืนบนสิ่งของแล้วกระโดดลงไปข้างล่าง เดินหน้าไปจนถึง Personnel Transter Station จัดการศัตรูให้หมดแล้วกดสวิทซ์เรียกลิฟต์ อาศัยลิฟต์ลงไปข้างล่าง เดินหน้าจัดการศัตรูจนถึง Sub Station 3 Transfer Point ให้เราอาศัยลิฟต์เข้าสู่ส่วนต่อไป

       

      Caverns: Area 2

       

      เดินหน้าจัดการศัตรูจนถึง Main Excavation ลงไปข้างล่างแล้วเก็บ Storage Room 11 Key บนโต๊ะ ย้อนกลับไปที่ลิฟต์แล้วเปิดประตูเข้าไปในห้องเก็บของ  เก็บของหมดแล้วให้เรากลับไปที่ Main Excavation เดินหน้าจัดการศัตรูที่ขวางทางให้หมด เข้าไปใน Room of Stars แล้วกดสวิทซ์ เดินหน้าไปตามทางต่อจนถึง Chamber Junction 3 จัดการ Vagary และเหล่าลูกน้องให้หมด จัดการหมดแล้วเดินหน้าต่อ เก็บของหมดแล้วให้เราลงลิฟต์ที่อยู่สุดทาง

       

      Primary Excavation

       

      เดินหน้าไปตามทางเรื่อยๆ เข้าไปใน Chamber of the Hero แล้วสำรวจเพื่อเก็บของ เดินหน้าไปตามทางแล้วสำรวจคอมพิวเตอร์ที่พบ เมื่อทางเปิดให้เราเดินหน้าต่อ ห้องด้านในสุดเราจะพบกับ Cyberdemon ให้เราใช้ Soul Cube กับ Cyberdemon ส่วนลูกน้องให้เราใช้ปืนอะไรก็ได้ เอาชนะ Cyberdemon ได้แล้วเราจะเอา Soul Cube ปิดประตูนรกเสีย นี่เป็นฉากสุดท้ายของเกมนี้แล้ว เจอกันใน DLC เน้อ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×